Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 708

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                               Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 19/6/2017

                                                     truyền hình Let's Việt 20/6/2017

                                                        thời sự biển đông 19/6/2017

                                                                      tin quân sự

              võ sư VỊNH XUÂN QUYỀN đáp trả mỉa mai vạch trần tráo trở NAM HUỲNH ĐẠO

Trung tâm Hà Nội tê liệt trong biển nước

Cơn mưa to kéo dài khoảng 60 phút chiều 19/6 khiến trung tâm thủ đô ngập nặng, nhiều tuyến phố biến thành sông, giao thông tắc nghẽn.
 
Từ 16h30 ngày 19/6, Hà Nội có mưa diện rộng. Sau khoảng 20 phút, mưa nặng hạt hơn, tập trung ở các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa... Nhiều tuyến phố trung tâm biến thành sông, đi lại khó khăn.
 
 
Phố Hoàng Diệu khi nước dâng cao chừng 30 cm, nhiều người vẫn cố phóng xe máy về nhà.
 
 
Mưa to, nước ngập không còn phân biệt được đâu là đường, đâu là vỉa hè.
 
 
Mưa to đúng vào thời điểm tan công sở, mật độ giao thông trên đường đông hơn bình thường. Gặp đoạn tắc nghẽn vì úng ngập, xe cộ dàn hang ngang chờ đợi.
 
 
Đến 20h, khi trời ngớt mưa, nhiều người đi bộ men theo dải phân cách giữa đường để về nhà.
 
 
Ngã ba Nguyễn Tri Phương giao với Điện Biên Phủ, tình trạng ngập kéo dài hàng giờ, đoạn sâu nhất tới 70 cm. Các công nhân thoát nước liên tục di chuyển tới vùng ngập sâu để làm cột mốc phân làn giao thông, giúp người dân tránh đi vào vùng nguy hiểm.
 
 
Chiếc barie kéo dài qua các hàng cây trên đường Điện Biên Phủ nhằm khoanh vùng ngập sâu và có nắp cống.
 
 
"Chúng tôi được giao nhiệm vụ từ lúc mưa bắt đầu, đứng đây suốt từ lúc mưa to, 21h mà vẫn chưa được ăn tối, phải chờ nước rút hết mới được về", một công nhân Xí nghiệp thoát nước số 1 đứng tại ngã tư Điện Biên Phủ - Trần Phú nói.
 
 
Mưa lớn khiến rác thải từ các con phố trung tâm Hà Nội bị cuốn trôi bịt kín dòng chảy, các nắp cống được mở ra để nước tiêu thoát nhanh.
 
 
Nhân viên phân làn giao thông bất đắc dĩ.
 
 
Anh Nguyễn Duy Tuấn đứng khơi thông dòng chảy tại phố Tống Duy Tân nhưng liên tục phải hỗ trợ người dân vượt qua vùng ngập, bởi đoạn đường này ngập quá nửa xe máy.
Theo Công ty Thoát nước Hà Nội, lượng mưa trong khoảng 60 phút chiều 19/6 ở Hoàn Kiếm là 118 mm, Ba Đình 90 mm, Đống Đa 60 mm, Long Biên 79,4 mm... Đây là trận mưa lớn thứ hai trong mùa hè này. Trước đó sáng 13/6, Hà Nội mưa to và ngập diện rộng.
  
Ngọc Thành

Tâm sự thắt lòng người mẹ bỏ rơi 2 con nhỏ ở Sài Gòn

Thứ Hai, ngày 19/06/2017 19:00 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Thời sự

“Đau đớn, rứt ruột đẻ con, mẹ nào nỡ xa chứ nhưng cuộc sống quá khó khăn, túng quẫn nên tôi bấm bụng làm liều bỏ 2 con nhỏ trước Làng Thiếu niên Thủ Đức với hy vọng các con sẽ được chăm sóc tốt hơn”.

Tâm sự thắt lòng người mẹ bỏ rơi 2 con nhỏ ở Sài Gòn - 1
Tiếp nhận 2 con chị T. cho biết nguyên nhân mình bỏ con là do cuộc sống quá khó khăn, một mình chị phải gồng gánh để nuôi 3 con nhỏ.
Đó là chia sẻ của chị T. (27 tuổi, quê Bến Tre), người phụ nữ bỏ hai con nhỏ trước Làng Thiếu niên Thủ Đức (quận Thủ Đức, TP.HCM) gây xôn xao dư luận.
Ngày 19.6, đại diện Làng Thiếu niên Thủ Đức (quận Thủ Đức, TP.HCM) phối hợp với lực lượng chức năng đã hoàn tất thủ tục và bàn giao 2 trẻ bị bỏ rơi trên vỉa hè cho mẹ ruột của 2 bé là chị T.
Bà Nguyễn Thị Hồng Châu, Phó giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức (LTNTĐ) cho biết 3 hôm trước, 1 bé trai (6 tuổi) và bé trai (2 tháng tuổi) được bảo vệ phát hiện bị bỏ rơi trước cổng đơn vị. Sau đó, các bé được đưa vào LTNTĐ tiếp nhận, chăm sóc cũng như phối hợp với chính quyền địa phương tìm người thân của 2 cháu.
Tâm sự thắt lòng người mẹ bỏ rơi 2 con nhỏ ở Sài Gòn - 2
Chị T. cùng hai con
Theo bà Châu, 1 ngày sau khi tiếp nhận 2 trẻ thì chị T. đến nói mình là mẹ ruột của hai bé trai và xin nhận lại các cháu. Kiểm tra các giấy tờ chứng minh, bé trai 6 tuổi cũng tỏ ra mừng rỡ nhận mẹ, cơ quan chức năng xác định người phụ nữ là mẹ của 2 bé.
“LTNTĐ chuyên nhận những trẻ mồ côi, cơ nhỡ. Do đó, ai cần gửi trẻ vì hoàn cảnh nào thì Làng cũng tiếp nhận các bé để nuôi dưỡng, chăm sóc. Đối với trường hợp chị T. đến nhận lại con về nuôi thì phía Làng phải trao trả lại”, bà Châu nói và cho biết sau khi trao trả, chị T. đưa con đi đâu, như thế nào thì phía đơn vị không được quản.
Tại buổi trao lại hai con, mẹ con chị T. được LTNTĐ, chính quyền địa phương và một số nhà hảo tâm tặng quà cùng một ít tiền để trang trải cuộc sống.
Tiếp nhận 2 con chị T. cho biết nguyên nhân mình bỏ con là do cuộc sống quá khó khăn, một mình chị phải gồng gánh để nuôi 3 con nhỏ.
“Con mình rứt ruột, đau đớn đẻ ra. Mẹ nào nỡ xa con chứ nhưng vì cuộc sống quá khó khăn, bữa đói bữa no nên tôi đành bấm bụng làm liều bỏ 2 con trước LTNTĐ với hy vọng các con sẽ có cái ăn và được chăm sóc tốt hơn”, chị T. nói trong nấc nghẹn.
Theo người phụ nữ này, năm 2011, sau khi sinh con trai đầu lòng, chị ly hôn với chồng và đưa con lên TP.HCM sinh sống. Mưu sinh nơi đất khách quê người khiến cuộc sống càng thêm khó khăn nên chị quyết định đi thêm bước nữa và có 2 con nhỏ với người chồng sau. Tuy nhiên, không may người chồng này qua đời vì bạo bệnh.
Chị T. một nách nuôi 3 con nheo nhóc và thuê phòng trọ giá rẻ sống ở quận 2. Hằng ngày, chị gửi con gái 1 tuổi rồi bồng đứa con trai 2 tháng tuổi đi rong ruổi khắp nhiều tuyến đường ở quận 2 để bán vé số mưu sinh. Con trai 6 tuổi cũng lăn lộn trên nhiều tuyến phố bán vé số phụ mẹ nuôi các em.
Do khó khăn trong cuộc sống nên rạng sáng 16.6, chị chở đứa con trai lớn (6 tuổi) và đứa nhỏ (2 tháng tuổi) đến bỏ trước Làng Thiếu niên Thủ Đức, quận Thủ Đức.Tuy nhiên, khi trở về nhà trọ vì quá nhớ con, người mẹ này đã quay trở lại LTNTĐ để xin nhận lại các con.
Vụ hai đứa trẻ bị bỏ rơi: Bất ngờ người dưng đến nhận
Một cặp vợ chồng đưa ra giấy tờ cho biết mẹ hai bé trai đã cho họ nhận nuôi đứa bé nhỏ nhưng không hiểu sao lại đem...
Theo Dương Thanh (Dân Việt)

Cát Lái vỡ quy hoạch, đại lộ lớn nhất Sài Gòn 'vỡ trận'

19/06/2017 11:10 GMT+7
    TTO - Kẹt xe từ cảng Cát Lái dẫn đến thực trạng không ai tưởng tượng nổi: đại lộ Mai Chí Thọ (Q.2) rộng nhất TP.HCM gần đây liên tục kẹt xe.
    Cát Lái vỡ quy hoạch, đại lộ lớn nhất Sài Gòn 'vỡ trận'
    Xe máy đã bị xe tải, xe hơi ép trên đại lộ Mai Chí Thọ (ảnh chụp giữa tháng 6-2017) - Ảnh: M.D.
    Đại lộ Mai Chí Thọ rộng hàng trăm mét, thẳng tắp hàng chục làn xe, chạy bon bon từ hầm Thủ Thiêm ra vòng xoay An Phú. Nhiều ngàn căn hộ chung cư nơi đây đang xây dựng, chưa có người ở nên lâu nay đại lộ này rất thông thoáng.
    Vậy mà gần đây một hình ảnh không ai có thể tưởng tượng nổi đã và đang diễn ra: xe gắn máy bắt đầu leo lên vỉa hè chạy khi bị luồng xe tải, xe hơi trên đường chèn ép do kẹt xe dài dài trên đường Đồng Văn Cống cắt ngang dẫn đến cảng Cát Lái.
    Từ đường Đồng Văn Cống dẫn đến cầu Phú Mỹ, cảng Cát Lái là hàng loạt điểm đen nghiêm trọng nhất TP.HCM về tai nạn giao thông.
    May mà hàng ngàn căn hộ dọc đại lộ này chưa có nhiều người ở...
    Cát Lái vỡ quy hoạch, đại lộ lớn nhất Sài Gòn 'vỡ trận'
    Hàng trăm xe máy phóng lên vỉa hè - Ảnh: M.D.
    Cát Lái vỡ quy hoạch, đại lộ lớn nhất Sài Gòn 'vỡ trận'
    Những chiếc xe máy nhỏ nhoi bên luồng xe tải, xe hơi - Ảnh: M.D.
    Cát Lái vỡ quy hoạch, đại lộ lớn nhất Sài Gòn 'vỡ trận'
    Có xe máy phóng lên cả vỉa hè cầu Cá Trê Lớn - Ảnh: M.D.
    Media player poster frame
     

    Lãnh đạo CSGT TPHCM nói gì về tình trạng kẹt xe?

    TPO - Theo lãnh đạo CSGT TPHCM, người tham gia giao thông không chấp hành hiệu lệnh, tín hiệu giao thông, khi có đèn đỏ không chịu dừng đúng vạch, mà cứ tiếp tục di chuyển, không nhường đường cho nhau dẫn đến hỗn loạn, ùn tắc giao thông tại TPHCM.
    Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS, Công an TPHCM. Ảnh: Việt Văn. Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS, Công an TPHCM. Ảnh: Việt Văn.
    Đây là một trong những nguyên nhân được trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS (PC67, Công an TPHCM) cho biết tại cuộc họp báo cáo đánh giá tình hình xử lý 37 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông diễn ra chiều 19/6.
    Theo ông Phong, hiện nay ngoài 37 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông mà Sở GTVT TPHCM báo cáo, lực lượng CSGT TPHCM còn ghi nhận nhiều điểm ùn tắc khác ở một số quận huyện. Do đó, ông Phong kiến nghị Sở GTVT TPHCM cần có đánh giá, xác định lại tiêu chí các điểm ùn tắc giao thông nhằm đưa ra tiêu chí phù hợp hơn trong thời gian tới.
    Đối với 37 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông này, thì chủ yếu nằm ở các giao lộ, gây phức tạp tình trạng giao thông nhất là trong giờ cao điểm. Theo ông Phong, nguyên nhân chủ yếu là do sự hỗn loạn giao thông. Đó là việc người tham gia giao thông không chấp hành hiệu lệnh, tín hiệu giao thông. Khi có đèn đỏ, người tham gia giao thông không chịu dừng đúng vạch, mà cứ tiếp tục di chuyển, không nhường đường cho nhau dẫn đến hỗn loạn, ùn tắc.
    Lãnh đạo CSGT TPHCM nói gì về tình trạng kẹt xe? ảnh 1 Người tham gia giao thông dừng đèn đỏ không đúng quy định sẽ bị xử phạt. Ảnh: Ngô Bình.
    “Hiện nay, trước mắt lực lượng CSGT TPHCM dùng sức người để giải quyết. Đó là bố trí CSGT điều tiết giao thông ở các nút giao lộ, không để xảy ra tình trạng hỗn loạn giao thông. Tuy nhiên, đây là bài toán khó đòi hỏi sự ra quân đồng bộ của nhiều lực lượng chức năng. Đồng thời cần sự chấp hành, ý thức của người tham gia giao thông, khi phương tiện lưu thông gặp đèn đỏ nên dừng lại trước vạch sơn.
    Ngoài ra, trong thời gian tới, CSGT TPHCM sẽ tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp dừng đèn đỏ không đúng quy định để tạo sự lan tỏa, tăng cường ý thức chấp hành giao thông trong người dân”, ông Phong nói.
    Ông Phong cho rằng về lâu dài cần nhiều giải pháp phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng chức năng của thành phố. Đó là phải tổ chức giao thông tốt, hiệu quả thì sẽ kéo giảm tình hình ùn tắc giao thông.
    Ông Phong lấy ví dụ, khi người dân dừng đèn đỏ, gặp vạch sơn trắng mà bị mờ thì cần phải vẽ lại để người dân thấy rõ. Đồng thời tuyên truyền người dân biết, chấp hành nếu vượt qua vạch sơn khi dừng đèn đỏ thì sẽ bị xử phạt. Hoặc ở giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Văn Cừ (quận 1), chỉ cần Sở GTVT TPHCM lắp đặt biển cấm rẽ trái vào đường Nguyễn Văn Cừ vào giờ cao điểm thì giải quyết được phần nào ùn tắc giao thông.
    Theo báo cáo Sở GTVT TPHCM, hiện nay TPHCM đang xử lý 37 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông năm 2016, qua đánh giá có 25 điểm có hình hình chuyển biến tốt, 2 điểm ít chuyển biến và 10 điểm có tình hình phức tạp. Trong đó,  tại khu vực trung tâm thành phố còn 6 điểm ùn tắc giao thông với 2 điểm có tình hình giao thông phức tạp. Tại khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất còn đến 3 điểm có tình hình giao thông phức tạp. Trong 6 tháng đầu năm 2017, CSGT TPHCM và Thanh tra giao thông (Sở GTVT TPHCM) đã phát hiện, xử lý tổng cộng hơn 300.000 vụ vi phạm giao thông với tổng số tiền 164 tỷ đồng.

    Mỹ mạnh tay ở Syria

    19/06/2017 21:35

    Sự gia tăng căng thẳng trên không phận Syria có thể đẩy lực lượng Mỹ và Nga vào thế đối đầu

    Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov hôm 19-6 kêu gọi tất cả quốc gia tôn trọng chủ quyền, sự toàn vẹn lãnh thổ của Syria và điều phối bất kỳ hành động trên bộ nào với Damascus.
    Không ngại dùng vũ lực
    Dù chỉ nói chung chung nhưng ai cũng biết ông Lavrov muốn gửi thông điệp trên đến Washington sau khi quân đội Mỹ lần đầu tiên bắn hạ một chiến đấu cơ của không quân Syria kể từ khi cuộc nội chiến nổ ra vào năm 2011. Theo Bộ Tư lệnh trung ương Mỹ, chiến đấu cơ F/A-18 của họ bắn hạ chiếc SU-22 của Syria trên bầu trời phía Nam thị trấn Tabqah, thuộc tỉnh Raqqa, vào chiều 18-6 (giờ địa phương) sau khi đối phương ném bom gần vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Washington hậu thuẫn.
    Mỹ cũng cho biết đã liên lạc với phía Nga trong nỗ lực ngăn máy bay Syria trên tiếp tục ném bom nhưng không thành nên mới ra tay. Trái lại, quân đội Syria nói máy bay mình bị bắn hạ khi tiến hành sứ mệnh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và cáo buộc hành động của Mỹ nhằm cản trở những tiến triển Damascus đạt được trong cuộc chiến chống khủng bố. Một chiến dịch tìm kiếm phi công máy bay đang diễn ra.
    Cho dù lý do là gì thì vụ bắn hạ máy bay đánh dấu sự leo thang giữa lực lượng ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad và Mỹ tại khu vực nói trên. Giới chức Mỹ cho AP biết liên quân đã tiến hành một số cuộc không kích nhằm vào các tay súng ủng hộ chính phủ Syria trong những tuần gần đây. Ở chiều ngược lại, một máy bay không người lái của liên quân đã bị những tay súng này bắn hạ.
    Đáng lo hơn, như nhận định của trang Daily Beast, sự gia tăng căng thẳng trên không phận Syria có thể đẩy lực lượng Mỹ và Nga vào thế đối đầu khi hai nước ủng hộ các bên ở 2 chiến tuyến trong cuộc nội chiến kéo dài 6 năm qua. Nga đã triển khai hàng chục chiến đấu cơ đến Syria, không kích cả IS và lực lượng nổi dậy cũng như tuần tra trên không để giám sát chiến đấu cơ Mỹ và đồng minh. Moscow và Washington cho đến giờ vẫn nỗ lực tránh đối đầu bạo lực trên không phận Syria.
    Tuy nhiên, dưới thời Tổng thống Donald Trump và Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis của Mỹ, lực lượng Mỹ không ngần ngại tấn công lực lượng của chế độ ông Assad bị xem là can thiệp vào hoạt động của liên quân.
    Vào tuần rồi, Moscow tỏ thái độ không hài lòng trước thông tin Mỹ sẽ đưa hệ thống rốc-két pháo binh di động tầm cao (HIMARS) đến căn cứ quân sự Al-Tanf ở miền Đông Nam Syria, gần biên giới với Iraq. Bộ Quốc phòng Nga nói việc triển khai này cho thấy Mỹ có ý định tấn công các lực lượng chính phủ Syria.

    Mỹ mạnh tay ở Syria - Ảnh 1.
    Một tay súng SDF điều khiển máy bay không người lái ở Raqqa hôm 18-6 Ảnh: Reuters
    Thành tựu lớn
    Ngoài ra, tờ The New York Times đánh giá vụ việc nói trên phần nào nêu bật sự phức tạp của khu vực, nơi Syria, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Israel và Mỹ cùng các đồng minh tiến hành không kích hoặc tấn công tên lửa vì những mục tiêu khác nhau, có khi đối nghịch nhau. Với Washington, mối bận tâm chính lúc này là tiêu diệt IS. Trong tháng này, các tay súng người Kurd và Ả Rập - được sự hỗ trợ của cố vấn, hỏa lực trên không của Mỹ - mở chiến dịch giải phóng TP Raqqa, được xem là thành trì của IS tại Syria.
    Nhưng không chỉ Raqqa, căng thẳng đã gia tăng xung quanh chuyện kiểm soát những địa phương khác ở Syria. Quân đội Syria dù không tham chiến ở TP Raqqa nhưng vẫn đi vào tỉnh Raqqa trong nỗ lực giành quyền kiểm soát tỉnh Deir-ez-Zor giàu dầu mỏ lân cận từ tay IS. Trong khi đó, các tay súng Shiite được Iran hậu thuẫn ở Syria được cho là đang bắt tay với các tay súng cùng phe ở Iraq để thiết lập một hành lang từ Syria sang Iraq và cuối cùng là Iran.
    Mục tiêu này có lẽ không quá xa vời sau khi binh sĩ Syria và các tay súng đồng minh hôm 18-6 gặp lực lượng Iraq tại biên giới 2 nước lần đầu tiên trong vài năm qua - một sự kiện được quân đội Syria mô tả là thành tựu lớn trong cuộc chiến chống IS. Theo truyền thông Syria, cuộc gặp diễn ra một ngày sau khi lực lượng Iraq chiếm lại cửa khẩu al-Waleed từ các tay súng IS và quân đội Syria chiếm được thêm lãnh thổ trong chiến dịch quân sự tại khu vực sa mạc.
    Ông Rami Abdurrahman, Giám đốc Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (Anh), nhận định mối liên kết mới thiết lập này sẽ cho phép các tay súng Iraq, trong đó có cả người thân Iran, qua biên giới để hỗ trợ quân chính phủ Syria đánh IS tại Deir el-Zour.
    Cùng ngày, cuộc chiến chống IS ở TP Mosul - Iraq chứng kiến bước tiến quan trọng khi lực lượng chính phủ xông vào khu vực thành cổ bên trong thành phố. Theo Reuters, Baghdad hy vọng đây sẽ là cuộc tấn công cuối cùng trong chiến dịch kéo dài 8 tháng qua nhằm giành lại Mosul từ tay IS. Thành cổ và một khu vực nhỏ ở phía Bắc Mosul là những nơi cuối cùng còn nằm trong tay IS.
    Thông điệp của Iran
    Một ngày sau khi bắn tên lửa vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở tỉnh Deir el-Zour - Syria, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) hôm 19-6 tuyên bố mọi cuộc tấn công nhằm vào Tehran trong tương lai sẽ chuốc lấy hậu quả là những đợt phóng tên lửa mạnh hơn. IRGC xác nhận vụ bắn tên lửa nhằm trả đũa vụ tấn công của IS ở Tehran hôm 7-6 làm chết 18 người và bị thương hơn 50 người.
    Tướng Ramazan Sharif, phát ngôn viên IRGC, nhấn mạnh loạt tên lửa nêu trên chỉ là một phần sức mạnh trừng phạt của Iran. Theo hãng tin Fars, thông tin ban đầu cho biết một số lượng lớn khủng bố bị tiêu diệt và vũ khí của chúng bị phá hủy. Theo ông Sharif, thông điệp này không chỉ gửi đến các phần tử cực đoan ở Iraq, Syria. Ông tuyên bố: "Ả Rập Saudi và Mỹ cũng là những nước nhận thông điệp này. Một số quốc gia trong khu vực, đặc biệt là Ả Rập Saudi, từng nói họ đang tìm cách gây mất an ninh ở Iran".
    Lâu nay, Iran - quốc gia Hồi giáo với đa số người theo dòng Shiite - đã công khai can dự vào cuộc nội chiến ở Syria, hỗ trợ về quân sự cho chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad. Với vụ tấn công trực tiếp cực kỳ hiếm hoi hôm 18-6, theo trang Slate, Iran đã đột ngột leo thang vai trò của mình ở Syria. Đây là lần đầu tiên Iran sử dụng tên lửa tầm trung kể từ khi kết thúc chiến tranh với Iraq năm 1988. Từ nay, hẳn Mỹ và Israel sẽ càng có lý do để lo ngại, nhất là khi cố vấn đặc biệt của chủ tịch quốc hội Iran mô tả loạt tên lửa đêm 18-6 chỉ là "lời cảnh báo nhẹ nhàng".
    Cùng ngày, IRGC bắn tên lửa vào Syria, hải quân Iran tập trận chung với hạm đội Trung Quốc gần eo biển chiến lược Hormuz ở vùng Vịnh. Hãng tin IRNA cho biết 1 tàu chiến Iran tập trận cùng với 2 tàu chiến Trung Quốc, 1 tàu hậu cần và 1 trực thăng Trung Quốc.
    Lục San
    HOÀNG PHƯƠNG

    Chi tiết đáng ngờ trong vụ va chạm giữa tàu chiến Mỹ với tàu hàng Philippines

    Dân trí Nhật Bản đang tiến hành một cuộc điều tra về lý do phía tàu hàng Philippines chậm báo cáo vụ va chạm với tàu khu trục Mỹ gần 1 tiếng đồng hồ, hãng tin AP cho biết.
     >> Công bố chi tiết vụ tàu chiến Mỹ bị tàu hàng Philippines đâm móp
     >> Thủy thủ gốc Việt thiệt mạng trong vụ tàu chiến Mỹ va chạm tàu hàng Philippines
     >> Thủy thủ Mỹ tưởng tàu chiến bị tấn công khi va chạm tàu hàng Philippines


    
Tàu khu trục Mỹ hư hại nặng sau vụ va chạm với tàu hàng Philippines. (Ảnh: Reuters)
    Tàu khu trục Mỹ hư hại nặng sau vụ va chạm với tàu hàng Philippines. (Ảnh: Reuters)

    AP hôm nay 19/6 dẫn lời ông Tetsuya Tanaka, một quan chức thuộc Lực lượng tuần duyên Nhật Bản cho biết, quân đội Nhật Bản đang điều tra liệu thủy thủ đoàn của tàu hàng Philippines ACX Crystal làm gì trong khoảng thời gian kể từ thời điểm va chạm với tàu khu trục Mỹ USS Fitzgerald đến khi thông báo vụ việc gần 1 giờ sau đó.
    Quan chức này cho biết thêm, giới chức năng dự định thu giữ thiết bị chứa ghi âm hội thoại trên tàu, trong khi đó Ủy ban an toàn giao thông Nhật Bản cũng bắt đầu điều tra vụ việc.
    Theo thông tin từ giới chức Nhật Bản, thủy thủ đoàn của tàu hàng ACX Crystal gọi điện thông báo cho Lực lượng tuần duyên về vụ việc lúc 2h25 sáng 17/6. Điều này khiến Lực lượng tuần duyên Nhật Bản nghĩ rằng vụ va chạm chỉ xảy ra khoảng 2h20.
    Tuy nhiên, thực tế, sau khi thẩm vấn các thành viên thủy thủ đoàn, giới chức Nhật Bản buộc phải đính chính thời gian va chạm giữa 2 tàu là 1h30. Nghĩa là thủy thủ đoàn của tàu hàng Philippines đã chậm trễ thông báo vụ tai nạn suốt 55 phút.
    Nanami Meguro, phát ngôn viên của NYK Line, công ty vận hành con tàu vận tải này, cũng đồng ý với thông tin đính chính. Tuy nhiên, người phát ngôn này không cung cấp chi tiết nào liên quan đến việc tàu hàng làm gì trong khoảng thời gian gần 1 tiếng đồng hồ trước khi thông báo sự việc.
    “Trong lúc khẩn cấp, có thể thủy thủ đoàn đã không thể gọi điện thông báo”, bà Nanami cho biết với AP.
    Theo dữ liệu của công ty giám sát MarineTraffic khoảng 1h30 sáng ngày 17/6, tàu hàng Philippines đã đột ngột quay đầu, dường như để tránh chướng ngại vật nào đó. Con tàu sau đó đã di chuyển về phía đông trước khi quay đầu và trở lại khu vực gần nơi xảy ra vụ va chạm lúc khoảng 2h20.
    Vụ va chạm giữa tàu chiến Mỹ với tàu hàng Philippines xảy ra vào rạng sáng 17/6 theo giờ địa phương ở vùng biển ngoài khơi Nhật Bản. Sau va chạm, tàu Mỹ bị hư hại nặng và thậm chí suýt đắm. Ngoài 7 thủy thủ thiệt mạng, 3 thủy thủ khác cũng bị thương.
    Trong khi đó, tàu hàng Philippines với kích thước lớn hơn, dường như chỉ hư hại nhẹ và không có ai bị thương.
    Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ va chạm, song theo các chuyên gia, hư hại của tàu chiến Mỹ cho thấy tàu hàng Philippines ACX Crystal có thể đã đâm vào tàu USS Fitzgerald với tốc độ cao. Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết, giới chức Nhật Bản đang điều tra theo hướng do bất cẩn của thủy thủ.
    Minh Phương
    Theo RT

    Nguy cơ vỡ đập chính hồ Núi Cốc, Thái Nguyên

    Đặng Tú (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 19/06/2017 22:06 GMT+7

    VTV.vn - Trước mùa mưa 2017, khả năng vỡ đập chính hồ Núi Cốc tại Thái Nguyên hiện rất cao khiến nhiều người lo ngại.

    Hồ Núi Cốc là hồ nước ngọt nhân tạo ở Thái Nguyên được đưa vào khai thác năm 1978. Hồ có đập chính dài 480m và cao hơn 49m. Đây là công trình nằm trong danh mục 6 hồ chứa thủy lợi quan trọng cấp Quốc gia. Mỗi năm hồ đảm bảo nước cho sản xuất nông nghiệp của hơn 30.000ha hoa màu và cung cấp gần 200.000 m3 nước mỗi ngày và phục vụ thủy lợi cho tỉnh Bắc Giang với dung lượng 30 triệu m3/năm.
    Ở độ cao 38m của đập chính đã liên tiếp xuất hiện những vết rò rỉ nước, gãy đổ làm tụt tấm lát mái và thượng lưu có một số vị trí bị lún sụt hư hỏng cục bộ. Theo đơn vị quản lý đập, đây không phải hiện tượng mới xuất hiện và thường xảy ra ở các đập được đắp bằng đất. Tuy nhiên, với số lượng nhiều và lượng nước chảy gia tăng đang gây nguy cơ mất an toàn cho đập.
    Theo chính quyền địa phương, trước tình trạng rò rỉ nước thân đập, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, lập phương án ứng phó và đặc biệt xây dựng những vùng an toàn cho người dân dưới khu vực gần đập.
    Tỉnh Thái Nguyên đã lập đoàn tư vấn để kiểm tra chất lượng đập. Kết quả mới nhất cho thấy: Lượng nước thấm từ thân đập ra đã vượt từ 1 đến 3 lần so với quy định, vì thế ngay trong ngày 20/6 tỉnh sẽ cho tiến hành sửa chữa các điểm hư hỏng của đập.
    Trước đó UBND tỉnh Thái Nguyên đã nhiều lần xin kinh phí để nâng cấp nhằm đảm bảo an toàn đập. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có nguồn vốn để triển khai. Hàng chục ngàn hộ dân vùng hạ lưu đang phải sống trong mối đe dọa về tính mạng do mùa mưa bão đang đến.

    Con út cố Thủ tướng Lý Quang Diệu: Tranh cãi gia đình là tổn thất cá nhân rất lớn

    Dân trí Người em út Lý Hiển Dương của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã lên tiếng trong bối cảnh giới chức Singapore cho rằng các con của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu nên “đóng cửa bảo nhau” sau những tranh cãi liên quan đến số phận ngôi nhà cổ của cha,
     >> Em ruột Thủ tướng Lý Hiển Long phản pháo về nghi vấn can thiệp di chúc của cha
     >> Thủ tướng Lý Hiển Long nghi ngờ về di chúc cuối cùng của cha Lý Quang Diệu
     >> Em ruột Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ rời Singapore vì mâu thuẫn với anh


    
Ông Lý Hiển Dương (áo đen, sau) và bà Lý Vĩ Linh (áo đen, trước). (Singapore Times)
    Ông Lý Hiển Dương (áo đen, sau) và bà Lý Vĩ Linh (áo đen, trước). (Singapore Times)
    Trả lời phỏng vấn báo Bưu điện Hoa nam buổi sáng (SCMP) ngày 18/6, con út cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu, em trai Thủ tướng Lý Hiển Long, ông Lý Hiển Dương nói rằng, những tranh cãi hiện nay giữa 3 anh em họ là “tổn thất cá nhân rất lớn”, song là cần thiết để bảo vệ lợi ích quốc gia.
    “Chúng tôi lên tiếng, chấp nhận tổn thất lớn với cá nhân bởi chúng tôi đặc biệt quan tâm đến Singapore, đất nước mà cha chúng tôi đã dày công gây dựng”, ông Lý Hiển Dương nói.
    Những bình luận này được đưa ra sau khi ông và chị gái Lý Vĩ Linh (62 tuổi) khiến dư luận trong nước bất ngờ bởi những cáo buộc công khai nhằm vào người anh cả - Thủ tướng Lý Hiển Long. Hai người em cáo buộc Thủ tướng Lý Hiển Long lạm quyền khi có ý định không dỡ bỏ căn nhà cổ của gia đình ở số 38 đường Oxley theo di nguyện của cha.
    Trong bình luận trước đó, ông Lý Hiển Dương thậm chí nói rằng ông đã lên kế hoạch ra nước ngoài vì bất đồng với anh cả. Tuy nhiên, ông không đề cập đến điều này khi trả lời phỏng vấn SCMP. Ông Dương cáo buộc chính phủ của Thủ tướng Lý Hiển Long đang theo dõi “nhất cử nhất động” của ông, song lại không đưa ra bằng chứng cụ thể nào cho cáo buộc này.
    Trong khi đó, Thủ tướng Lý Hiển Long và các quan chức trong đảng Nhân dân hành động của ông đều khẳng định, những cáo buộc đó là “vô căn cứ”. Bản thân ông Lý Hiển Long tỏ ra nghi ngờ về một số diễn biến xung quanh quá trình lập bản di chúc cuối cùng của cha, và muốn xem xét thêm các chi tiết ngoài bản di chúc để đảm bảo rằng việc phá bỏ nhà cổ ở 38 Oxley là ý nguyện thực sự của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu.
    Trong một diễn biến liên quan khác, Thủ tướng Lý Hiển Long đã chỉ thị lập một ủy ban cấp bộ để đánh giá “số phận” của căn nhà. Tuy nhiên, hai người em tiếp tục chỉ trích động thái này của ông và khẳng định lại: “Chúng tôi chẳng được lợi lộc gì từ việc dỡ bỏ căn nhà số 38 đường Oxley ngoài việc muốn tôn trọng ước nguyện cuối cùng của cha”.
    Giữa lúc những tranh cãi giữa các con của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu không có dấu hiệu lắng xuống, các chính trị gia của Singapore đã kêu gọi họ nên ngừng các cuộc cãi vã công khai để tránh ảnh hưởng đến hình ảnh Singapore.
    Các nhà quan sát chính trị cho rằng, động thái tiếp theo của Thủ tướng Lý Hiển Long sau khi trở về từ chuyến thăm Australia, đó là đưa thêm những tín hiệu trong việc giải quyết những tranh cãi nội bộ gia đình.
    Minh Phương
    Theo SCMP

    Thủ tướng Anh lên án vụ tấn công gần đền Hồi giáo

    • 19 tháng 6 2017
    Bản quyền hình ảnh Getty Images
    Image caption Hiện trường vụ tấn công ngay cạnh đền Hồi giáo Finsbury, Bắc London
    Thủ tướng Anh bà Theresa May vừa lên tiếng nói vụ tấn công gần đền Hồi giáo ở Bắc London là "ghê tởm" không khác gì các vụ khác gần đây.
    Còn Tổng trưởng Cảnh sát Đô thành London, bà Cressida Dick thì nói "rõ ràng đây là vụ tấn công nhắm vào người Hồi giáo".
    Một người thiệt mạng, tám người bị thương sau khi một chiếc xe tải nhỏ lao vào đám đông đang đi bộ gần Giáo đường Finsbury Park, trong vụ việc cảnh sát gọi là "sự cố lớn".
    Một người đàn ông 48 tuổi bị bắt sau vụ việc xảy ra gần thánh đường Hồi giáo Finsbury Park ở đường Seven Sisters.anh
    Bản quyền hình ảnh Reuters
    Cảnh sát được báo tin lúc 00:20 giờ địa phương và đội chống khủng bố đang ở hiện trường.
    Anh công bố tên ba kẻ tấn công London
    Nhìn lại các vụ tấn công khủng bố tại Anhanh
    Bản quyền hình ảnh Reuters
    Image caption Cảnh sát được báo tin lúc 00:20 giờ địa phương
    Thủ tướng Anh Theresa May nói rằng cảnh sát xem đây là "vụ tấn công có khả năng là khủng bố".
    Hội đồng Hồi giáo Anh quốc (MCB) cho biết một chiếc xe tải "cố tình" lao vào các tín đồ.
    Nhiều nạn nhân được cho là vừa rời thánh đường sau buổi cầu kinh trong tháng Ramadan.
    Neil Basu, Phó trợ lý Cảnh sát trưởng London nói tại cuộc họp báo: "Đây là cuộc tấn công nhắm vào tất cả người London và chúng ta nên cùng nhau chống lại những kẻ cực đoan cho dù họ có động cơ gì đi nữa."
    Ông nói thêm rằng tại thời điểm vụ tấn công, cảnh sát đang có mặt hiện trường nên có phản ứng ngay lập tức. Những cảnh sát được tăng cường đến trong vòng 10 phút.anh
    Bản quyền hình ảnh AFP
    Image caption Mọi người cầu nguyện trên đường sau vụ tấn công
    MCB cho biết vụ việc này "biểu hiện của việc ghét Hồi giáo" và kêu gọi tăng cường an ninh quanh các nhà thờ Hồi giáo.
    Thủ tướng sẽ chủ trì một cuộc họp khẩn sau đó.
    Bà mô tả đây là "sự cố khủng khiếp".
    Nhân chứng Abdul Rahman cho hay rằng người lái xe van nói rằng ông ta muốn "giết tất cả người Hồi giáo".
    Ông Rahman nói với BBC rằng mình đã giúp khống chế người đàn ông.
    "Ông ta ra khỏi xe, chạy trốn và nói 'Tôi muốn giết những người Hồi giáo'.anh
    Bản quyền hình ảnh Reuters
    Image caption Nhiều nạn nhân được cho là vừa rời thánh đường sau buổi cầu kinh trong tháng Ramadan
    "Tôi đã đánh vào bụng ông ta... Sau đó tôi và những người khác đè ông ta nằm xuống đất cho đến khi ông ta không thể cử động. Chúng tôi dừng lại khi cảnh sát đến."
    Cảnh sát đang được tăng cường triển khai để trấn an người dân, nhất là những người đang theo các hoạt động của tháng Ramadan, Thị trưởng London Sadiq Khan nói.
    Từ hiện trường, phóng viên BBC Sarah Lee cho hay: "Những người mà tôi hỏi chuyện có phản ứng khác với các vụ tấn công Westminster và cầu London trước đó."Đền Hồi giáo ở cạnh Finsbury Park, London
    Bản quyền hình ảnh BEN STANSALL/Getty Images
    Image caption Đền Hồi giáo ở cạnh Finsbury Park, London
    "Có vẻ như không ai quan tâm vì đây là thánh đường Hồi giáo... phản ứng hoàn toàn khác biệt", một người đàn ông nói.
    Một người đàn ông hỏi tôi: "Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Chính phủ cần phải làm gì đó, quý vị không biết điều gì sẽ xảy ra đâu. Chuyện đó nằm ngoài tầm tay của chúng ta."anh
    Bản quyền hình ảnh Reuters
    Video trên mạng xã hội cho thấy cảnh tượng hỗn độn khi người ta tìm cách giúp những người bị thương.
    Trong clip, một người đàn ông đang hô hấp nhân tạo cho một nạn nhân trên đường trong khi một người khác bị thương ở đầu đang được băng bó.
    Lãnh đạo hội đồng khu Islington nói với BBC Radio 5 rằng "không nghi ngờ gì nữa đây là vụ nhắm mục tiêu vào người dân vì đức tin của họ".
    Ông nói thêm rằng hai giáo đường Hồi giáo trong khu vực này là "thành tố quan trọng" của cộng đồng.

    Mật độ tỉ phú, triệu phú dày đến mức không tưởng ở Qatar

    Thứ Ba, ngày 20/06/2017 00:30 AM (GMT+7)

    Khi là triệu phú ở quốc gia giàu có bậc nhất hành tinh, việc ở khách sạn 5 sao hay đi bằng máy bay trên khoang hạng nhất đã là điều quá đỗi bình thường.

    Mật độ tỉ phú, triệu phú dày đến mức không tưởng ở Qatar - 1
    Thủ đô Doha của Qatar rực rỡ về đêm.
    Qatar là quốc gia liên tục đứng đầu bảng xếp hạng thế giới với GDP đầu người cao nhất. Loạt bài sau đây giới thiệu những thành tựu phi thường của Qatar - không chỉ nhờ tìm thấy mỏ dầu khí với trữ lượng lớn thứ 3 thế giới - cũng như cuộc sống vương giả khó tưởng tượng của Hoàng gia Qatar.
    Mật độ triệu phú dày đặc
    Mật độ tỉ phú, triệu phú dày đến mức không tưởng ở Qatar - 2
    Một triệu phú Qatar đi siêu xe tại Doha.
    Không nơi nào trên Trái đất bạn có thể “ra ngõ gặp tỉ phú, triệu phú” như ở thủ đô Doha của Qatar. Theo số liệu của quỹ tư vấn Boston, hơn 14% dân số ở quốc gia vùng Vịnh bé nhỏ sở hữu ít nhất 1 triệu USD trong tài khoản. Nếu xét trên quy mô toàn cầu, chỉ 0,9% dân số sở hữu tài sản từ 1 triệu USD trở lên.
    Nếu chia nhỏ ra số dân, cứ mỗi 100.000 dân Qatar lại có 8 người thuộc giới siêu giàu với tài sản khổng lồ trong ngân hàng.
    Qatar không chỉ là quốc gia Trung Đông duy nhất nổi bật bởi mật độ triệu phú dày đặc. Số liệu của quỹ Boston năm 2013 cho thấy Kuwait và Bahrain lần lượt xếp thứ 3 và thứ 6 trên bảng xếp hạng. Tổng tài sản của vùng Vịnh đã lên mức trên 5.000 tỉ USD trong năm 2015.
    Nguồn tài sản cực lớn của Qatar có được là nhờ dầu mỏ và khí đốt với trữ lượng khổng lồ. Thập niên 1970, quốc gia này tìm ra mỏ khí đốt trữ lượng lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Nga và Nigeria. Những công dân quốc tịch Qatar được hưởng lợi nhiều nhất từ các mỏ khí đốt và nhanh chóng trở thành triệu phú USD. Hiện nay, Qatar đang có bình quân thu nhập đầu người cao nhất thế giới, đạt ngưỡng trên 86.000 USD, theo số liệu của tờ Independent.
    Mật độ tỉ phú, triệu phú dày đến mức không tưởng ở Qatar - 3
    Du thuyền đậu ở cảng Doha.
    Không chỉ có số lượng triệu phú nhiều nhất thế giới, Qatar chứng kiến tốc độ tăng trưởng nhóm người siêu giàu nhanh hơn bất kì nơi nào khác trên thế giới. Lí giải cho sự tăng trưởng này là kinh tế ổn định và chính trị không biến động.
    Số liệu của New World Health cho thấy số người sở hữu trên 1 triệu USD tại Qatar tăng hơn 80% kể từ năm 2007. Hiện tại Qatar có 28.000 người siêu giàu, nhiều hơn bất kì quốc gia vùng Vịnh nào.
    Ngoài số lượng dân Qatar bản địa giàu lên nhờ các hoạt động khai thác dầu hay đầu tư vào bất động sản, tài chính, viễn thông, rất nhiều người siêu giàu từ các quốc gia khác cũng tìm tới Qatar sinh sống. Trong số này, lượng người từ Thổ Nhĩ Kỳ đổ về Qatar chiếm tỉ lệ khá cao và nhảy vọt trong năm 2015.
    Một trong những lí do của việc chuyển dịch người giàu là bởi Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều biến động chính trị, kinh tế trong thời gian qua. Ngoài ra, quốc gia này chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi chủ nghĩa khủng bố và bạo lực tôn giáo.
    Cuộc sống "cõi tiên"
    Mật độ tỉ phú, triệu phú dày đến mức không tưởng ở Qatar - 4
    Những chiếc đồng hồ đắt tiền bán ở Qatar, dành riêng cho tầng lớp siêu giàu.
    Victoria Scott, phóng viên từ tờ Telegraph của Anh đã có trải nghiệm đáng nhớ khi sống một thời gian ở Qatar và quan sát lối sống của giới siêu giàu ở đây.
    Victoria tới từ Anh, quốc gia mà việc đổ xăng được thực hiện bởi chính tài xế. Ở Qatar, cô không cần làm việc này vì đã có nhân viên phục vụ từ A tới Z, giữa thời tiết nắng nóng 50 độ C. Giá xăng ở Qatar rẻ hơn nước lọc và không ai phải lo nghĩ về chuyện đổ xăng khi sống ở Qatar.
    Mật độ tỉ phú, triệu phú dày đến mức không tưởng ở Qatar - 5
    Siêu xe thể thao đã quá phổ biến tại Qatar.
    Dân bản địa giàu có ở Qatar không bao giờ rửa xe hay động tay chân vào bất cứ thứ gì vì đã có người giúp việc làm tất cả. Mọi hoạt động thường nhật, trong đó có chăm sóc con cái, đều do những phụ nữ giúp việc từ các quốc gia khác thực hiện. Nếu cần ăn tối ở bất kì quán ăn nào mà không muốn vào nhà hàng, Victoria cho biết chỉ cần đỗ xe ngoài quán, bấm còi xe là sẽ được phục vụ chu đáo.
    Phóng viên người Anh hỏi rất nhiều người giàu có ở Qatar, cảm giác sống ở quốc gia GDP cao ngất ngưởng là như thế nào. Câu trả lời rất đơn giản: việc mua hay bán một chiếc iPhone không bao giờ cần suy nghĩ một giây. Nếu đi nghỉ dưỡng, khách sạn ít hơn 5 sao sẽ là một điều gì đó “rất sai”. Khi lên máy bay, hãng hàng không yêu thích phải là Qatar Airways đẳng cấp chứ không phải bất kì thương hiệu nào khác.
    ________
    Với mật độ triệu phú USD nhiều nhất thế giới, dễ hiểu vì sao các dân chơi Qatar lại rất “chịu khó” đổ tiền của thể hiện độ ăn chơi khét tiếng của mình.
    Đón đọc kì 4: Choáng váng trước độ chơi bời khét tiếng của các thiếu gia Qatar
    Vị ”thánh” đưa Qatar nghèo nàn thành giàu nhất thế giới
    Chỉ trong 18 năm, sản lượng dầu mỏ Qatar khai thác đã lên tới 77 triệu thùng dầu/năm, biến nước này thành “tay chơi máu...
    Theo Quang Minh – Tổng hợp (Dân Việt)

    "Bà trùm" đường dây mua bán ma túy ở Sài Gòn lãnh án tử hình

    Thứ hai, 19/06/2017 | 15:48 GMT+7
    Sự kiện:

    Tin tức pháp luật

    Mặc dù, đại diện VKSND TP.HCM giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị xử phạt đường dây ma túy của Võ Thị Ngọc Hạnh tới 4 án tử hình, nhưng HĐXX chỉ tuyên phạt mức án này cho mình "bà trùm" Hạnh.
    Theo thông tin trên báo Vietnamnet, sau 5 ngày xét xử và nghị án, ngày 19/6, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bà trùm Võ Thị Ngọc Hạnh (46 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) mức án tử hình. 3 đệ tử thân tín của Hạnh là Trần Thị Thanh Tâm (44 tuổi, ngụ quận 1), Ngô Quang Minh (43 tuổi, ngụ quận 1) Nguyễn Trung Hậu (SN 1974) cùng chịu mức án chung thân.
    Ngoài ra, các chân rết và đàn em khác đều phải lĩnh từ 7 đến 20 năm tù cùng về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".
    HĐXX nhận định các bị cáo đã có hành vi mua bán trái phép chất ma túy từ Bắc vào Nam để kiếm lời. Các bị cáo liên minh, cấu kết hình thành đường dây ma túy khép kín.Hành vi của các bị cáo là cực kỳ nguy hiểm cho xã hội, gây bất ổn trong đời sống hằng ngày...

    Các bị cáo trước vành móng ngựa - Ảnh: Vietnamnet

    Tại tòa, một số bị cáo vẫn ngoan cố cho rằng chuyển và nhận tiền nhưng không biết đó là tiền mua bán ma túy và có 2 bị cáo tố bị ép cung nên ký bừa vào bản cung.
    Mặc dù, đại diện VKSND TP.HCM giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị xử phạt đường dây ma túy của Hạnh tới 4 án tử hình, nhưng HĐXX chỉ tuyên phạt mức án này cho mình bà trùm Võ Thị Ngọc Hạnh.
    Báo Tri thức trực tuyến trích dẫn cáo trạng thể hiện, cuối năm 2013, Hạnh lấy ma túy từ một người tên Long (không rõ lai lịch) và bắt đầu mua bán. Hai bên thỏa thuận giá cả, trọng lượng và hẹn địa điểm giao nhận là các lùm cây tại khu vực công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP.HCM). Tổng cộng, Hạnh đã mua từ Long 8 bánh heroin, với giá 175 triệu đồng mỗi bánh.
    Ngô Quang Minh là đàn em của Hạnh, anh ta nhận ma túy rồi đem về nhà cất giữ và được Hạnh trả công bằng ma tuý.
    Cũng theo cáo trạng, Nguyễn Khắc Lâm (41 tuổi, quên Nam Định) đến cửa khẩu Tân Thanh - Lạng Sơn bán trái cây, quen với một người đàn ông Trung Quốc. Từ đó, Lâm lấy ma túy từ người này bán lại cho Nguyễn Khắc Hậu. Ma tuý được đựng trong các thùng loa vi tính và chuyển vào TP.HCM bằng xe khách. Khi xe đến bến xe Miền Đông (TP.HCM), Hậu sẽ cho người ra nhận rồi phân nhỏ, chia cho đồng bọn.
    Sáng 14/12/2013, khi đang cầm một gói ma tuý có trọng lượng 687 gr, Trần Thị Thanh Tâm bị công an phát hiện. Số ma túy này Tâm khai mua từ Hạnh. Từ lời khai của Tâm, công an đã khám xét và bắt giữ Hạnh, Minh, Hậu cùng các đồng phạm khác.
    Theo cáo trạng, Võ Thị Ngọc Hạnh bị quy buộc đã mua bán 2,75 kg chế phẩm heroin và 266 gr ma túy tổng hợp, Minh mua bán 1 kg chế phẩm heroin và 266 gr ma túy tổng hợp, Tâm mua bán 1,36 kg ma tuý, Lâm 1,2 kg ma tuý, Hậu 1,2 kg ma tuý.
    Điều 194. Tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):
    1. Người nào tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma tuý, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy  năm.
    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
    a) Có tổ chức;
    b) Phạm tội nhiều lần;
    c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
    d) Lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;
    đ) Vận chuyển, mua bán qua biên giới;
    e) Sử dụng trẻ em vào việc phạm tội hoặc bán ma tuý cho trẻ em;
    g) Nhựa thuốc phiện, nhựa cần sa hoặc cao côca có trọng lượng từ năm trăm gam đến dưới một kilôgam;
    h) Hêrôin hoặc côcain có trọng lượng từ năm gam đến dưới ba mươi gam;
    i) Lá, hoa, quả cây cần sa hoặc lá cây côca có trọng lượng từ mười kilôgam đến dưới hai mươi lăm kilôgam;
    k) Quả thuốc phiện khô có trọng lượng từ năm mươi kilôgam đến dưới hai trăm kilôgam;
    l) Quả thuốc phiện tươi có trọng lượng từ mười kilôgam đến dưới năm mươi kilôgam;
    m) Các chất ma tuý khác ở thể rắn có trọng lượng từ  hai mươi gam đến dưới một trăm gam;
    n) Các chất ma tuý khác ở thể lỏng từ một trăm mililít đến dưới hai trăm năm mươi mililít;
    o) Có từ hai chất ma tuý trở lên mà tổng số lượng của các chất đó tương đương với số lượng chất ma tuý quy định tại một trong các điểm từ điểm g đến điểm n khoản 2 Điều này;
    p) Tái phạm nguy hiểm.
    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười lăm năm đến hai mươi năm:
    a) Nhựa thuốc phiện, nhựa cần sa hoặc cao côca có trọng lượng từ một kilôgam đến dưới năm kilôgam;
    b) Hêrôin hoặc côcain có trọng lượng từ ba mươi gam đến dưới một trăm gam;
    c) Lá, hoa, quả cây cần sa hoặc lá cây côca có trọng lượng từ hai mươi lăm kilôgam đến dưới bảy mươi lăm kilôgam;
    d) Quả thuốc phiện khô có trọng lượng từ hai trăm kilôgam đến dưới sáu trăm kilôgam;
    đ) Quả thuốc phiện tươi có trọng lượng từ năm mươi kilôgam đến dưới một trăm năm mươi kilôgam;
    e) Các chất ma tuý khác ở thể rắn có trọng lượng từ  một trăm gam đến dưới ba trăm gam;
    g) Các chất ma tuý khác ở thể lỏng từ hai trăm  năm mươi mililít đến dưới  bảy trăm năm mươi mililít;
    h) Có từ hai chất ma tuý trở lên mà tổng số lượng của các chất đó tương đương với số lượng chất ma tuý quy định tại một trong các điểm từ điểm a đến điểm g khoản 3 Điều này.
    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:
    a) Nhựa thuốc phiện, nhựa cần sa hoặc cao côca có trọng lượng từ năm kilôgam trở lên;
    b) Hêrôin hoặc côcain có trọng lượng từ một trăm gam trở lên;
    c) Lá, hoa, quả cây cần sa hoặc lá cây côca có trọng lượng từ bảy mươi lăm kilôgam trở lên;
    d) Quả thuốc phiện khô có trọng lượng từ sáu trăm kilôgam trở lên;
    đ) Quả thuốc phiện tươi có trọng lượng từ một trăm năm mươi kilôgam trở lên;
    e) Các chất ma tuý khác ở thể rắn có trọng lượng từ  ba trăm gam trở lên;
    g) Các chất ma tuý khác ở thể lỏng từ bảy trăm năm mươi mililít trở lên;
    h) Có từ hai chất ma tuý trở lên mà tổng số lượng của các chất đó tương đương với số lượng chất ma tuý quy định tại một trong các điểm từ điểm a đến điểm g khoản 4 Điều này.
    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo
    (Tổng hợp)
     

    Bauxite thoát lỗ, TKV lại đau đầu với 9 triệu tấn than “ế”

    Việc EVN giảm mua than, theo nhận định của lãnh đạo TKV, có thể khiến 4.000 lao động TKV mất việc làm...

    Bauxite thoát lỗ, TKV lại đau đầu với 9 triệu tấn than “ế”
    TKV kiến nghị Chính phủ chỉ đạo EVN và Petro Vietnam chưa mua than của các đơn vị ngoài TKV và Tổng công ty Đông Bắc trong năm 2017.
    Bạch Dương
    Tổ công tác Chính phủ do Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), hôm 19/6.

    Than tồn kho lớn, TKV “cầu cứu” Chính phủ


    Tại buổi làm việc này, Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải cho biết, tổ hợp bauxite - nhôm Lâm Đồng sau hơn 3 năm đầu hoạt động còn lỗ theo kế hoạch, thì trong 6 tháng đầu năm 2017 đã có lãi 50 tỷ đồng.

    “Dự án tổ hợp bauxite - nhôm Lâm Đồng đã cắt lỗ từ năm 2016, sớm hơn so với kế hoạch đặt ra trước đó. Nhờ vậy, năm 2017, TKV dự kiến sẽ lãi khoảng 2.000 tỷ đồng, tăng 1.000 tỷ so với năm ngoái”, ông Hải nói.

    Tuy nhiên, TKV cũng đang gặp một khó khăn lớn, khi hiện còn tồn đọng 9 triệu tấn than.

    Ông Hải cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) muốn giảm mua than từ TKV năm 2017, từ 19,92 triệu tấn giảm xuống còn 17,92 triệu tấn, giảm 2 triệu tấn so với kế hoạch ban đầu.

    “Việc EVN giảm mua sẽ khiến lượng tồn kho than tăng tương ứng thêm 2 triệu tấn. Hiện tồn kho than tính đến tháng 6/2017 ở mức 9,3 triệu tấn. Chưa kể, theo chỉ đạo của Thủ tướng, lượng tồn kho dự kiến tiếp tục tăng, do TKV sẽ phải tăng sản lượng khai thác thêm 2 triệu tấn nhằm tăng đóng góp cho tăng trưởng GDP cả năm”, ông Hải nói.

    Việc EVN giảm mua than, theo nhận định của lãnh đạo TKV, có thể khiến 4.000 lao động TKV mất việc làm, một số hầm mỏ có thể bị đóng cửa.

    Do vậy, ông Hải kiến nghị Chính phủ chỉ đạo EVN và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) chưa mua than của các đơn vị ngoài TKV và Tổng công ty Đông Bắc trong năm 2017.

    Giá than trong nước đắt hơn nhập khẩu

    Tại buổi làm việc, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề nghị, Bộ Công Thương có giải pháp cấp bách tiêu thụ lượng than tồn kho của TKV.

    Tuy nhiên, theo ông, TKV cũng cần có biện pháp hạ giá thành, để tăng sức cạnh tranh.

    Chẳng han, than cám 4b nhập khẩu có giá chỉ khoảng 1,4-1,6 triệu đồng/tấn, trong khi giá than khai thác của TKV đắt hơn 500.000 đồng/tấn. Hay như than cám 3b, nhập khẩu giá 1,7 triệu đồng/tấn, nhưng giá than trong nước sản xuất cũng cao hơn.

    “TKV cũng cần nâng cao hiệu quả đầu tư các dự án, giảm chi phí sản xuất và giảm giá thành, nâng cao năng suất, năng lực quản trị, áp dụng công nghệ tiên tiến, tăng tăng tính tự chủ về tài chính, tổ chức của các đơn vị sự nghiệp”, Bộ trưởng nói.

    Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cũng cho rằng tuy than trong nước phải được ưu tiên, nhưng giá bán than phải cạnh tranh, ít nhất bằng hoặc thấp hơn than nhập khẩu.

    Liên quan đến kết quả kiểm toán năm 2015 với nhiều sai phạm, dự án chậm tiến độ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, việc tái cơ cấu, sắp xếp đổi mới doanh nghiệp ở TKV cần làm mạnh hơn, bởi quan điểm của Thủ tướng là không lấy tăng trưởng bằng đong đếm các chỉ số khai thác, mà quan trọng là hiệu quả.
    • Điệp khúc “rút kinh nghiệm” trong báo cáo giải trình thanh tra của TKV Bạch Dương
      TKV khẳng định sẽ rút kinh nghiệm trong hàng loạt các sai phạm đã được Thanh tra Bộ Tài chính chỉ ra trước đó...
    • Loạt dự án nghìn tỷ của TKV: Đội vốn, chậm tiến độ và tạm dừng Bạch Dương
      48 dự án của TKV với tổng mức đầu tư hơn 97.506 tỷ không đạt tiến độ, 14 dự án với tổng mức đầu tư 6.773 tỷ đồng phải dừng thực hiện...
    • TKV nợ vượt 100.000 tỷ đồng, loạt công ty con thua lỗ Bạch Dương
      Báo cáo của Thanh tra Bộ Tài chính tiết lộ loạt các công ty khai thác khoáng sản đang thua lỗ...

      Dân Hà Nội mất nước vì đường ống sông Đà gặp sự cố lần thứ 21

      Sự cố được phát hiện sáng 18/6 và dù đã khắc phục xong, Viwasupco vẫn chưa xác định được nguyên nhân rò rỉ.
      Theo tông tin từ Công ty cổ phần Nước sạch Vinaconex (Viwasupco), khoảng 9h ngày 18/6, công ty phát hiện điểm rò rỉ trên đường ống nước sạch sông Đà tại Km 30+60 nằm trên Đại lộ Thăng Long.
      Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Anh Việt, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu từ Xây dựng và Kinh doanh nước sạch (Viwaco), cho biết sau khi sự cố xảy ra, công ty đã gửi thông báo đến khách hàng tạm dừng cấp nước từ 9h đến 21h. Tuy nhiên, đến 17h, Công ty cổ phần Nước sạch Vinaconex đã hoàn thành việc khắc phục sự cố.
      Theo ông Việt, sau đó, Viwaco đã dùng bơm tăng áp nên tối 18/6, tất cả khu vực bị gián đoạn cấp nước đã có nước.
      Dan Ha Noi mat nuoc vi duong ong song Da gap su co lan thu 21 hinh anh 1
      Kể từ khi đi vào hoạt động, đường nước sông Đà đã 21 lần gặp sự cố. Ảnh: Hoàn Nguyễn.
      Trả lời Zing.vn, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nước sạch Vinaconex, cho biết sau khi phát hiện, đơn vị đã có thông báo đến người dân và nhanh chóng khắc phục. "Công ty vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây rò rỉ đường ống”, ông Tốn nói.
      Năm 2005, dự án hệ thống cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Nội - Hà Đông triển khai giai đoạn 1, dài 45,8 km, công suất 300.000 m3/ngày đêm, với số vốn 1.500 tỷ đồng.
      Năm 2009, tuyến ống số 1 được đưa vào vận hành. Giai đoạn 2 của dự án được khởi công vào tháng 10/2015 với tổng nguồn vốn đầu tư dự án gần 5.000 tỷ đồng.
      Đây là lần thứ 21 đường ống nước sông Đà gặp sự cố kể từ khi chính thức hoạt động.
      Dan Ha Noi mat nuoc vi duong ong song Da gap su co lan thu 21 hinh anh 2
      Đường nước sông Đà tiếp tục gặp sự cố nằm trên Đại lộ Thăng Long. Ảnh: Google Maps.

      Đường ống Sông Đà lại gặp sự cố lần thứ 20

      Đường ống Sông Đà lại tiếp tục gặp sự cố lần thứ 20 khiến nhiều khu vực của thủ đô Hà Nội bị ảnh hưởng.
      Văn Chương

      6 bài học "đắt giá đến ngàn đời" từ Thành Cát Tư Hãn: Ai muốn làm lãnh đạo, không thể bỏ qua số 4

      47

      Nổi tiếng tham vọng và tàn nhẫn nhưng Thành Cát Tư Hãn cũng được biết đến là một người khiêm tốn, hào phóng và trung thành. Vậy người đàn ông này đã làm thế nào để đạt được những thành công vĩ đại đến vậy cho lịch sử?

      6 bài học "đắt giá đến ngàn đời" từ Thành Cát Tư Hãn: Ai muốn làm lãnh đạo, không thể bỏ qua số 4
      Thành Cát Tư Hãn (Chinghis Khan, 1162-1227) là người sáng lập ra đế chế Mông Cổ hùng mạnh sau khi hợp nhất các bộ lạc độc lập ở vùng đông bắc châu Á năm 1206.
      Thành Cát Tư Hãn nổi tiếng tàn bạo trong quá trình chinh phạt. Tuy nhiên, khi cai trị đất nước, ông bãi bỏ hình thức tra tấn, chấp nhận tự do tôn giáo, thống nhất các bộ lạc khác nhau, bỏ đặc quyền quý tộc, cải cách giáo dục và nâng cao đặc quyền của phụ nữ trong xã hội Mông Cổ. Có thể nói những tư tưởng của Thành Cát Tư Hãn là vô cùng tiến bộ trong thời buổi bấy giờ. Ông không bao giờ vì lợi ích của cá nhân mà luôn vì lợi ích của cả dân tộc. Đó chính là lý do vì sao người Mông Cổ kính trọng ông đến vậy.
      Không phải tự nhiên mà Thành Cát Tư Hãn đạt được những thành công vang dội. Tất cả là nhờ trí thông minh, khả năng lãnh đạo, những bài học và chiến thuật mà cho đến ngàn đời sau vẫn đáng để chúng ta học tập.
      1. Luôn nghĩ đến kết thúc
      Đối với những chiến binh Mông Cổ, không có bất cứ danh dự cá nhân nào nếu thua trận. Thành Cát Tư Hãn từng nói, không có gì là tốt đẹp cả cho đến khi nó thực sự kết thúc. Việc luôn nghĩ đến kết thúc có lẽ là cách Thành Cát Tư Hãn tự động viên chính mình và cũng là động lực giúp ông đạt được mục đích.
      2. Có tầm nhìn
      Không có tầm nhìn về mục tiêu, chúng ta không thể kiểm soát được cuộc sống của mình, càng không thể can thiệp vào cuộc sống của người khác. Đó là tôn chỉ trong mọi hành động của Thành Cát Tư Hãn.
      Cho đến tận ngày nay, chúng ta vẫn thấy được rằng, tất cả những người thành công đều là những người có tầm nhìn chiến lược. Tầm nhìn ấy không phải là sự thấy trước được tương lai, mà là sự hiểu biết sâu và rộng về các lĩnh vực, về những cơ hội và cả rủi ro ở nơi mà chúng ta đang dấn thân vào.
      3. Tự tín nhiệm bản thân
      Tự tín nhiệm bản thân hay nói cách khác là tin vào chính mình. Mặc dù có rất nhiều việc bạn có thể nhờ cậy người khác nhưng đừng bao giờ quên không ai đáng tin cậy hơn chính bản thân mình.
      Thành Cát Tư Hãn có rất nhiều người bên cạnh hỗ trợ nhưng ông không bao giờ để họ biết hết về kế hoạch của mình. Cuộc sống có rất nhiều điều đáng để trân trọng nhưng không có gì giá trị hơn chính bản thân mình.
      4. Khiêm tốn
      Thành Cát Tư Hãn từng nói: “Việc làm chủ sự ngạo mạn còn khó hơn cả việc săn một con sư tử hoang dã. Nếu bạn không thể trấn áp sự kiêu căng trong mình, bạn không thể trở thành người lãnh đạo”.
      5. Sống có chừng mực
      “Ta ghét sự xa hoa. Khi anh có những bộ quần áo đắt tiền, những con ngựa tốt hay phụ nữ xinh đẹp, không phải anh đang sở hữu chúng mà đang trở thành nô lệ của chúng. Chúng sẽ khiến anh dễ dàng quên đi mục đích của mình. Và rồi một ngày anh sẽ mất tất cả”. Đó là lời mà Thành Cát Tư Hãn từng nói.
      Ngày nay, khi điều kiện sống của con người ngày càng trở nên tốt hơn, nhiều người đã vì thế mà quên đi mục đích sống của mình. Việc hưởng thụ cuộc sống và những thành quả mình đạt được không có gì xấu nhưng bạn hãy biết sống có chừng mực, sống trong điều kiện của mình và đừng bao giờ quên đi mục đích sống và làm việc.
      6. Muốn thay đổi thế giới, hãy thay đổi dần dần
      Không một ai sinh ra đã là thiên tài, có tất cả các kỹ năng cần thiết để chiến thắng. Thành Cát Tư Hãn đạt được thành công là bởi cả một quá trình dài học tập, thích nghi với thực tế, sống kỷ luật và có ý chí mạnh mẽ.
      Chúng ta cũng có thể làm được như vậy. Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn không thể bởi thành công không bao giờ đến ngay mà phải trải qua rất nhiều khó khăn thử thách. Hãy thay đổi dần dần ngay từ chính những việc nhỏ nhất, nhất định thành công sẽ đến gần với bạn.
      Theo Khánh Hằng
      Trí thức trẻ

      Công Vinh ký hợp đồng với cầu thủ được định giá 9 tỷ

      Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 22:33 19/06/2017

      Chỉ đúng 1 buổi thử việc, Da Sylva - ngôi sao từng 3 năm khoác áo nhà vô địch châu Phi Al-Alhy đã chinh phục được Công Vinh và chính thức khoác áo CLB TPHCM ở giai đoạn lượt về V.League 2017.

      Chiều qua, Công Vinh đã có mặt tại SVĐ Thống Nhất để trực tiếp theo dõi buổi thử việc cuối cùng của 6 ngoại binh nhằm tìm ra tiền đạo sẽ thay thế cho Dyachenko, đã bị thanh lý giai đoạn 1.
      6 cầu thủ ngoại binh này đều có bản lý lịch rất ấn tượng, trong đó có cả những cầu thủ từng thi đấu ở UEFA Champions League lẫn Europa League. Tuy nhiên, sau khi theo dõi buổi đấu tập, Quyền chủ tịch CLB bóng đá TPHCM đã ngay lập tức "chấm" cầu thủ Dominique Da Sylva.
      Công Vinh ký hợp đồng với cầu thủ được định giá 9 tỷ - Ảnh 1.
      Theo Công Vinh thì anh đánh giá cao nhất ngôi sao này ở khả năng di chuyển cực kỳ thông minh, và có những nét khá giống với anh hồi còn thi đấu. Đó là lý do, ngay trong chiều nay, dù là cầu thủ thử việc muộn nhất, Da Sylva đã được CLB TPHCM ký hợp đồng chính thức.
      Da Sylva bắt đầu sự nghiệp từ lò đào tạo trẻ nổi tiếng của Châu Phi Nouakchott. Năm 2007, khi mới 18 tuổi Da Sylva đã ra nước ngoài thi đấu và gia nhập CLB hàng đầu Tunisa -Sfaxien.
      Chỉ 1 năm sau, thành công đã đến với Da Sylva. Tiền đạo 27 tuổi mang 2 quốc tịch Mauritania và Senegal ghi được 4 bàn thắng trong 10 lần ra sân và giúp Sfaxien lên ngôi vô địch giải VĐQG Tunisia.
      Công Vinh ký hợp đồng với cầu thủ được định giá 9 tỷ - Ảnh 2.
      fan TPHCM chụp ảnh cùng Da Sylva trong buổi thử việc chiều qua.
      Năm 2011, CLB nổi tiếng nhất châu Phi, Al Alhy đã bỏ ra 600.000 USD để chiêu mộ Da Sylva. Ngay mùa giải đầu tiên, anh đã cùng Al Alhy vô địch giải ngoại hạng Ai Cập, và sau đó ghi bàn thắng quyết định giúp Al Ahy giành Siêu Cúp.
      Công Vinh ký hợp đồng với cầu thủ được định giá 9 tỷ - Ảnh 3.
      Vào tháng 1/2014, Da Silva chuyển đến Zamalek SC. Anh đã gây ấn tượng ngay lập tức khi ghi bàn thắng đầu tiên trong ngày ra mắt. Theo trang chuyển nhượng quốc tế (Transfermarkt), Da Sylva được định giá là 350.000 euro, tương đương 9 tỷ đồng. 
      Với sự bổ sung chất lượng này, Công Vinh tin rằng CLB TPHCM sẽ thi đấu khởi sắc trong giai đoạn lượt về của V.League 2017.

      Ngoại binh tức giận phản pháo phát ngôn của bầu Đức

      Hoàng Vũ Samson và Nguyễn Văn Bakel tỏ ra tức giận trước những chỉ trích “lên tuyển Việt Nam vì tiền”. Họ khẳng định mình chơi bóng vì tình yêu, danh dự và tương lai.
      Ngoai binh tuc gian phan phao phat ngon cua bau Duc hinh anh 1
      Nguyễn Van Bakel có gia đình ở Việt Nam, có vợ, có con là người Việt Nam. Ảnh: Thanh Hà.
      Câu chuyện cầu thủ nhập tịch lên tuyển lại tiếp tục được hâm nóng sau những chỉ trích của Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Đoàn Nguyên Đức. Ông Đức cho rằng nhiều cầu thủ ngoại lên tuyển chỉ vì tiền, không vì tình yêu với màu áo Việt Nam.

      Những chỉ trích của ông Đức đã khiến nhiều cầu thủ nhập tịch tức giận. Chân sút số 1 lịch sử V.League Hoàng Vũ Samson lên tiếng: “Không phải tất cả cầu thủ ngoại quốc đều thi đấu vì tiền. Tôi cũng thế. Tôi đá bóng vì sự nghiệp và tương lai của chính mình. Nếu một cầu thủ ra sân với tâm thế ấy, anh ta sẽ làm tất cả cho đội bóng và đất nước mình.
      Màn trình diễn của Hoàng Vũ Samson ở V.League 2016 Màn trình diễn của Hoàng Vũ Samson ở V.League 2016. Chân sút xuất sắc nhất lịch sử V.League đã có 11 mùa bóng ở Việt Nam, nhập quốc tịch từ lâu và hiện đang là chủ công của Hà Nội FC.
      Cả thế giới đã nhập tịch cầu thủ nhưng người Việt Nam vẫn nghi ngờ chuyện này. Bóng đá sẽ không tiến lên được nếu họ vẫn giữ suy nghĩ ấy trong thế giới hiện đại ngày nay”.

      Chung suy nghĩ với Samson, cầu thủ nhập tịch Nguyễn Văn Bakel (Thanh Hóa) nhấn mạnh: “Tôi hiểu một số người không tin cầu thủ nhập tịch có thể chiến đấu vì niềm tự hào của Việt Nam. Tôi cũng đã nghe vài câu chuyện không tốt về cầu thủ nhập tịch khi lên tuyển. Họ ra sân, khoác áo Việt Nam nhưng họ không hát quốc ca Việt Nam. Chuyện đó thực sự rất tệ.

      Nhưng hoàn cảnh của tôi thì khác. Tôi có vợ là người Việt, con trai tôi, con gái tôi là người Việt. Nếu tôi có cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam thì đó không phải là vì tiền. Đó là niềm vinh dự lớn nhất trong sự nghiệp bóng đá của tôi. Bởi Việt Nam là gia đình của tôi”.

      Bản thân Samson và Van Bakel đều từng nhiều lần bày tỏ mong muốn khoác áo tuyển Việt Nam. Họ đều đã sống ở Việt Nam từ lâu, có bạn bè, người thân ở Việt Nam và đã đóng góp rất nhiều cho các đội bóng chủ quản là Hà Nội FC và Thanh Hóa. Samson ghi nhiều bàn hơn Công Vinh tại V.League, còn Van Bakel là trung vệ số một, đội trưởng của Thanh Hóa.
      Ngoai binh tuc gian phan phao phat ngon cua bau Duc hinh anh 2
      Samson đã nhiều lần bày tỏ khát khao khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam. Ảnh: Thanh Hà.
      Cá nhân Van Bakel còn có những lý do rất riêng khiến anh gắn bó với Việt Nam: “Tuổi thơ của tôi ở Hà Lan không hạnh phúc vì tôi lớn lên trong một gia đình đổ vỡ. Tới Việt Nam, tôi mới tìm được một gia đình, tôi mới tìm thấy tương lai.

      Sẽ là vô cùng đặc biệt nếu tôi có thể khoác áo tuyển Việt Nam. Đó sẽ là cơ hội để tôi đền đáp những gì mình đã nhận được từ đất nước và con người Việt Nam. Tôi yêu Việt Nam, tôi có thể chiến đấu cho Việt Nam trong các trận đấu và khiến họ tự hào”.

      Dù vậy, cả Hoàng Vũ Samson và Van Bakel đều biết rằng sẽ khó có cơ hội cho họ ở đội tuyển. Van Bakel khẳng định: “Tôi không muốn thúc ép bản thân hay bất kỳ ai phải gọi tôi lên tuyển. Bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều hậu vệ chất lượng. Điều duy nhất tôi có thể khẳng định rằng: khoác áo tuyển Việt Nam là giấc mơ lớn của tôi”.

      Theo bạn, đội tuyển Việt Nam có nên sử dụng cầu thủ nhập tịch?

      Xem kết quả

      Samson: Tôi muốn lên tuyển Việt Nam nhưng không ai quan tâm

      Tiền đạo Hoàng Vũ Samson từng nhiều lần bày tỏ mong muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam nhưng cho tới lúc này, không một ai quan tâm tới lời đề nghị của anh.
      Cầu thủ nhập tịch Van Bakel nói về khát khao lên tuyển Việt Nam Nguyễn Van Bakel có vợ, có hai con là người Việt Nam. Anh lấy quốc tịch Việt Nam từ gần hai năm trước và nhiều lần khẳng định khao khát được lên tuyển Việt Nam.
      Thanh Hà

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét