Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 716

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                             Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 27/6/2017

                                                     Let's cafe sáng ngày 27-6-2017
 

                                                         thời sự biển đông 28/6/2017

                            Người Việt ở Mỹ thương xót Bé gái bị Cha dượng làm hại dã man




Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái được bổ nhiệm khi chưa đủ điều kiện


Phó chánh thanh tra Bộ Nội vụ cho biết ông Phạm Sỹ Quý được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái khi chưa có chứng chỉ chuyên viên chính.
Chiều 27/6, trong buổi họp báo định kỳ của Bộ Nội vụ, Chánh Văn phòng Nguyễn Tiến Thành cho biết qua thanh tra, kiểm tra, Bộ đã phát hiện một số sai phạm trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức, lãnh đạo, quản lý ở một số địa phương. Thực trạng này khiến người dân bức xúc, dư luận bất bình.
Ông Thành cho biết có 11 địa phương, đơn vị được Bộ Nội vụ thanh tra, kiểm tra trong đợt này.
Trong đó, có 9 địa phương gồm các tỉnh Yên Bái, Hà Giang, Bình Định; các huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế), Buôn Đôn (Đắk Lắk), Phong Điền (Cần Thơ), An Dương (Hải Phòng), Kim Thành (Hải Dương); xã Hạ Sơn (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An). Hai đơn vị là Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính) và Trung tâm Pháp y (Sở Y tế TP Đà Nẵng).
Cùng bàn về các trường hợp sai phạm về tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ, lãnh đạo, ông Nguyễn Mạnh Khương, Phó chánh thanh tra Bộ Nội vụ, trao đổi về trường hợp ông Phạm Sỹ Quý được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái khi chưa có chứng chỉ chuyên viên chính.
Theo ông Khương, người ký quyết định bổ nhiệm ông Phạm Sỹ Quý là bà Phạm Thị Thanh Trà (chị gái ông Quý), Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái. Thời điểm đó, bà Trà làm Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.
Giam doc So TN&MT Yen Bai duoc bo nhiem khi chua du dieu kien hinh anh 1
Biệt phủ của gia đình ông Phạm Sỹ Quý. Ảnh: Bảo Lâm.
Ông Khương cho biết, trong giai đoạn bổ nhiệm, ông Quý được cơ quan có thẩm quyền ra quyết định cử đi học lớp quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính.
Như vậy, trong giai đọan bổ nhiệm, ông này chưa có nghiệp vụ chuyên viên chính. Đến tháng 11/2016, ông Quý đã được cấp chứng chỉ chuyên viên chính, đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn.
Phó chánh thanh tra cho biết UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan, đồng thời, có văn bản báo cáo Thủ tướng về sự việc.
Bên cạnh những sai phạm trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ, lãnh đạo, tình trạng số lượng cấp phó vượt quá quy định ở một số cơ quan, đơn vị cũng được Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra, kiểm tra.
Các cơ quan, đơn vị đó là Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thanh Hóa (8 Phó Giám đốc), Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định (6 Phó Giám đốc), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thái Nguyên (thừa 23 cấp phó), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hải Dương (44/46 công chức giữ chức vụ lãnh đạo).
Chánh văn phòng cho hay: “Trên cơ sở báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra của Bộ Nội vụ, Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo xử lý nghiêm, yêu cầu thu hồi quyết định trái pháp luật, xem xét miễn nhiệm chức vụ, chấm dứt hợp đồng đối với các trường hợp phát hiện sai phạm”.
Giam doc So TN&MT Yen Bai duoc bo nhiem khi chua du dieu kien hinh anh 2
Ông Nguyễn Tiến Thành. Ảnh: Thắng Quang.
“Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu các địa phương có phương án sắp xếp số lượng cấp phó bảo đảm đúng số lượng theo quy định. Tổ chức kiểm tra, xác định rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân sai phạm theo quy định pháp luật”, ông Thành nói.
Theo ông Thành, trong năm 2017 và các năm tới, Bộ Nội vụ sẽ phối hợp với Thanh tra Chính phủ tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác tổ chức cán bộ trên phạm vi 63 tỉnh, thành phố thuộc Trung ương. Đồng thời, Bộ giao các bộ, địa phương tự kiểm tra, thanh tra tối thiểu 30% đơn vị thuộc và trực thuộc.

Cận cảnh biệt phủ của gia đình giám đốc sở ở Yên Bái



Hà Nội giảm được 17 phó giám đốc sở


Thắng Quang - Hoàng Như



Mẹ hoa hậu Phương Nga lên tiếng sau tố cáo đưa hối lộ 50 triệu đồng


Có mặt tại phiên xét xử sau lệnh triệu tập, nhân chứng bí ẩn của vụ án lừa đảo 16,5 tỷ đồng công bố đoạn ghi âm, tố cáo mẹ hoa hậu Phương Nga đưa hối lộ 50 triệu đồng.






Mẹ hoa hậu Phương Nga bác lời Nguyễn Mai Phương tố cáo mình lừa đảo 50 triệu đồng. Lên tiếng sau khi bị tố cáo đưa hối lộ, mẹ hoa hậu cho biết: “Khi người ta nói thật thì người ta rất tự tin, không phải giấu mặt trong phòng kín như thế".
Tại phiên xử chiều nay, 27/6, bà Nguyễn Mai Phương, người được xem là nhân chứng bí ẩn trong vụ án mà hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, ngụ TP Hà Nội) bị cáo buộc lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) số tiền 16,5 tỷ đồng, đã tham gia phần thẩm vấn từ phòng cách ly.
Trước đó, mẹ hoa hậu Phương Nga từng nói rằng có một người phụ nữ tên là Mai Phương nhiều lần xúi bà chạy án cho con. Tuy nhiên, tại tòa, người phụ nữ bí ẩn này nói rằng: “Tôi chỉ xem đó là chuyện phiếm giữa phụ nữ nói với nhau. Mà chính bà Hồ Mai Phương (mẹ hoa hậu Phương Nga) đã nói với tôi về việc bà ấy quen biết với các cán bộ công an, Viện kiểm sát. Tôi chỉ nói lại là bà cứ làm như thế đi”.
Me hoa hau Phuong Nga len tieng sau to cao dua hoi lo 50 trieu dong hinh anh 1
Mẹ hoa hậu Phương Nga bị Nguyễn Mai Phương tố cáo đưa hối lộ 50 triệu đồng. Ảnh: Thanh Tùng.
Để chứng minh những gì mình khai nhận, Mai Phương xin HĐXX cho phát một đoạn băng ghi âm về cuộc nói chuyện giữa hai người phụ nữ quanh vấn đề “chi tiền cho quản giáo”. Theo đó, bà Phương tố cáo mẹ của Phương Nga đưa hối lộ 50 triệu đồng để “lo” cho con gái.
Lên tiếng sau khi bị tố cáo đưa hối lộ, mẹ hoa hậu cho biết: “Khi người ta nói thật thì người ta rất tự tin, không phải giấu mặt trong phòng kín như thế, nói như vậy là đủ hiểu rồi”. Đồng thời, bà bác chứng cứ mà Mai Phương đã đưa ra: “Không có cái gì hết”.
Trong khi đó, sau khi được nghe đoạn ghi âm trên, vị luật sư bào chữa cho ông Cao Toàn Mỹ bất ngờ đề nghị HĐXX khởi tố bà Hồ Mai Phương về tội đưa hối lộ.
Sau đề nghị của luật sư đồng nghiệp, luật sư Phạm Công Hùng (cựu thẩm phán TAND Tối cao), người bào chữa cho hoa hậu Phương Nga, chia sẻ với Zing.vn: “Đó là điều không đúng, khi HĐXX đang yêu cầu nhân chứng khai báo sự thật và tạo nên một không gian bình đẳng, tạo ra sự dễ chịu để nhân chứng khai nhận mà làm như vậy thì chính là trấn áp tinh thần”.
Cũng tại phần xét hỏi, nhân chứng bí ẩn Nguyễn Mai Phương khẳng định rằng mình không hề biết về mối quan hệ tình cảm giữa Nga và Mỹ, cũng như phủ nhận việc đứng sau dàn xếp hay xúi giục Phương Nga và Thùy Dung.
Trước đó, mẹ của Phương Nga cho biết, sau thời điểm con gái bà bị bắt, Mai Phương chủ động liên lạc với bà và người này nói rằng là bạn thân của Phương Nga, rất yêu quý và muốn giúp con bà thoát tội. "Mỗi tuần cô Mai Phương hẹn gặp tôi 3-4 lần, mỗi ngày gọi tôi 4-5 lần", mẹ hoa hậu nói.
Thế nhưng, nhân chứng Nguyễn Mai Phương khẳng định trước HĐXX rằng giữa bà và Nga chỉ là bạn bè bình thường, không hề thân thiết như những gì mẹ hoa hậu đã chia sẻ.
Mai Phương còn nói rằng mình không phải là người quen của ông Cao Toàn Mỹ và chưa từng gặp đại gia này. Tuy nhiên, mẹ Phương Nga xác nhận: "Tôi đã gặp cô ta ngồi với khoảng 20 người bên Cao Toàn Mỹ vào buổi trưa 21/9/2016, nghĩa là ngày diễn ra phiên xét xử đầu của con tôi".
Đề cập đến những bức thư được viết bằng vật nhọn trên tấm nylon trong suốt mà Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, ngụ TP.HCM), người bị cáo buộc tiếp tay cho Phương Nga trong vụ án này, gửi cho bạn trai trong thời gian cô bị tạm giam, bà Nguyễn Mai Phương trình bày: "Tôi không hề có những bức thư này, chính mẹ Phương Nga đưa cho tôi, bà ấy nhờ tôi đọc dùm vì lớn tuổi không thể đọc được".
"Dù tôi đã 58 tuổi nhưng không cần mang kính tôi vẫn xỏ được kim khâu", mẹ hoa hậu lập tức đáp lại lời khai tại tòa của nhân chứng "bí ẩn".
Theo nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Thùy Dung), ngoài việc Thùy Dung nói về sự hoảng sợ, chịu áp lực tinh thần của mình, nội dung của những bức thư này còn viết về chuyện tình cảm giữa Nga và Mỹ.
Ngoài ra, Nghĩa cho biết trong thời gian bạn gái anh bị bắt, bà Mai Phương liên tục kêu anh nhắc nhở Thùy Dung không được khai ra quan hệ tình cảm giữa Nga và Mỹ, nếu làm đúng theo lời bà Phương, Dung sẽ được lo cho tại ngoại.
Theo dự kiến, phiên tòa sẽ được tiếp tục vào sáng 29/6.
Có dấu hiệu thông cung
Trao đổi với Zing.vn, luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn luật sư TP.HCM) nhận định tình tiết Thùy Dung khai viết khoảng 10 bức thư trên nylon rồi chuyển ra ngoài trại giam cho Nghĩa là có dấu hiệu của sự thông cung.
Luật sư Chánh cho biết chữ viết trên nylon nhìn qua rất khó phát hiện, phải chú ý thật kỹ mới đọc được. Việc Dung viết thư bằng nylon rõ ràng là nhằm che giấu thông điệp gì đó, che mắt giám thị trại giam để đưa cho người khác ở ngoài. “Thông thường, trong quá trình điều tra, việc xét hỏi bị can và những người liên quan sẽ tiến hành độc lập, không liên quan gì đến nhau. Nội dung lời khai của 2 bên thế nào chỉ có cơ quan điều tra biết, bị can không biết người ở ngoài khai gì và ngược lại”, luật sư Chánh nói.
Tuy nhiên, luật sư cho rằng, trước mắt cần phải xác định thật rõ nội dung trong các bức thư mà Dung chuyển ra ngoài là gì. Nếu các bức thư đó chỉ đơn thuần là tình cảm yêu đương với Nghĩa thì không sao, nhưng nếu chúng có nội dung liên quan đến vụ án thì chắc chắn đây là sự thông cung. “Theo như Dung khai tại tòa thì nội dung các bức thư mà bị cáo này viết thể hiện về mối quan hệ tình cảm giữa Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Nếu điều này là sự thật, thì rõ ràng Dung đã có sự thông cung với những người khác ở bên ngoài”, vị luật sư nhận định.
Phan Công - Kỳ Hoa - Trương Khởi



Tạm giữ hình sự 2 thanh niên đánh người nước ngoài sau va chạm xe


Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an quận Hai Bà Trưng) đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự hai thanh niên xăm trổ đánh phụ nữ và người đàn ông nước ngoài sau va chạm xe.
Ngày 27/6, trao đổi với Zing.vn, một cán bộ chỉ huy Công an quận Hai Bà Trưng, cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra - công an quận đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Duy Khánh (26 tuổi, trú tại xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) và Doãn Văn Cường (29 tuổi, ở Phố Huế, quận Hai Bà Trưng) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích cho người nước ngoài.
Theo cơ quan điều tra, chiều 24/6, anh Maxwell David Gulian (quốc tịch Mỹ) điều khiển xe máy hiệu Yamaha biển số tỉnh Nghệ An chở bạn gái là chị Nguyễn Thị H.G (25 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) đi trên đường Trần Khát Chân hướng lên đê Nguyễn Khoái.
Tam giu hinh su 2 thanh nien danh nguoi nuoc ngoai sau va cham xe hinh anh 1
Nguyễn Duy Khánh người đã hành hung anh Maxwell sau va chạm xe trên đường. Ảnh: CTV.
Khi đến đoạn đối diện số 421 đường Trần Khát Chân, anh Maxwell bị ôtô Toyota Corolla biển số Hà Nội do Nguyễn Duy Khánh điều khiển đi cùng chiều vượt lên từ phía bên trái chèn qua bàn chân trái.
Maxwell đã dùng tay ra hiệu cho Khánh điều khiển ôtô di chuyển để anh lấy dép đang bị kẹt ra. Không thấy ôtô di chuyển, Maxwell dùng tay gõ vào gương chiếu hậu bên ghế phụ, yêu cầu xe di chuyển.
Tuy nhiên, Khánh đã mở cửa ôtô, lao tới đấm vào mặt anh Maxwell khiến anh này bị chảy máu mũi, cả người và xe máy đổ sang trái, va vào cửa xe của Khánh. Không dừng ở đó, Khánh còn đấm liên tiếp vào vùng mặt anh Maxwell nhưng bị anh này chống trả.






Người đàn ông ngoại quốc bị đánh sau va chạm giao thông Sau va chạm giao thông, hai thanh niên xăm trổ lao vào đánh người đàn ông ngoại quốc đến chảy máu mũi, mặc cho nhiều người đi đường can ngăn.
Đúng lúc này, Doãn Văn Cường, bạn của Khánh, điều khiển xe máy đi ngược chiều đường Trần Khát Chân đến, tiếp tục lao vào đánh anh Maxwell. Dù nhiều người đi đường đã can ngăn nhưng cả hai vẫn không dừng lại. Thậm chí Khánh còn dùng tay đập đập mạnh vào đầu chị G., bạn gái của Maxwell.
Thấy bạn bị đánh, Maxwell cầm mũ bảo hiểm chạy đến để bảo vệ. Trong lúc giằng co, Khánh giật được mũ bảo hiểm, Cường nhặt viên gạch lao vào đánh anh Maxwell. Mọi việc chỉ dừng lại khi cảnh sát khu vực có mặt.
Anh Maxwell sau đó đã làm đơn tố cáo hành vi của Khánh và Cường. Chiều 26/6, Công an quận Hai Bà Trưng đã đưa Maxwell đến khám thương tích tại Bệnh viện Thanh Nhàn.
Tam giu hinh su 2 thanh nien danh nguoi nuoc ngoai sau va cham xe hinh anh 2
Đường Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng (chấm đỏ) nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Hai thanh niên xăm trổ đánh phụ nữ và người nước ngoài sau va chạm xe


Hoàng Cư

Nóng 24h qua: Phương Nga phản pháo sắc sảo luật sư của Cao Toàn Mỹ

Thứ Ba, ngày 27/06/2017 21:10 PM (GMT+7)

Phương Nga liên tục phản pháo sắc những câu hỏi mà luật sư của ông Cao Toàn Mỹ đưa ra, người quay clip bé gái treo lên xà nhà chính là mẹ nuôi, thông tin mới vụ tài xế say xỉn lao xe như tên bắn ở Sài Gòn…là những thông tin nóng nhất 24h qua.

Phương Nga: “Ý luật sư là tôi làm diễn viên nên diễn tốt?”
Sáng 27/6, phiên tòa xét xử Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung tiếp tục diễn ra.
Nóng 24h qua: Phương Nga phản pháo sắc sảo luật sư của Cao Toàn Mỹ - 1
Hồ Phương Nga trong phiên xét xử ngày 27/6
Trong phiên tòa này, luật sư phía ông Cao Toàn Mỹ tham gia xét hỏi Phương Nga. Mở đầu việc xét hỏi của mình, luật sư hỏi về nghề nghiệp diễn viên của bị cáo. Phương Nga không trả lời trực tiếp và có câu hỏi ngược lại: “Câu hỏi này liệu có liên quan đến vụ án hay không”.
>>Xem clip: Câu trả lời "trên cơ" của Phương Nga trước luật sư
Khi tiếp tục bị luật sư nhắc lại câu hỏi, hoa hậu này trả lời câu hỏi bằng một câu hỏi khác: “Ý luật sư bảo tôi làm nghề diễn viên nên diễn xuất tốt đúng không”.
Không hỏi được vấn đề nghề nghiệp, luật sư này tiếp tục truy vấn và nói: “Bị cáo không nên dùng sự thông minh, sắc sảo của mình để đánh lừa HĐXX”. Ngay lập tức, luật sư Nguyễn Văn Quynh (đoàn luật sư Hà Nội, người bảo vệ quyền lợi cho Phương Nga) đứng phắc dậy bày tỏ quan điểm: “Đề nghị luật sư không được có nhận định quy kết, quy chụp như thế. Tôi phản đối”.
Khá bình tĩnh, Phương Nga ra hiệu cho luật sư mình ngồi xuống và tự xử lý. Bị phản ứng mạnh từ Phương Nga và luật sư, người bảo vệ quyền lợi của ông Mỹ im lặng một lúc mới tiếp tục phần xét hỏi của mình.
Công bố quyết định thanh tra tài sản Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái
Chiều nay, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra tài sản nhà, đất của gia đình Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái Phạm Sĩ Quý.
Theo đó đoàn Thanh tra sẽ thanh tra về quản lý đất đai, cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng với thửa đất tại tổ 42 và tổ 52 phường Minh Tân, TP Yên Bái của gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sĩ Quý). Đồng thời thanh tra việc chấp hành pháp luật về phòng chống tham nhũng đối với những người có nghĩa vụ phải kê khai về thửa đất trên.
Thời gian thanh tra dự kiến kéo dài dự kiến kéo dài trong 15 ngày.
Trước đó, sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, UBND tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh này thành lập đoàn liên ngành và tiến hành thanh tra theo thẩm quyền. Tuy nhiên, do gia đình của bà Hoàng Thị Huệ là người nhà của Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đương nhiệm nên tỉnh Yên Bái đã đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc để đảm bảo khách quan.
Tình tiết bất ngờ vụ bé gái bị treo lên xà nhà
Liên quan đến vụ việc bé gái 5 tuổi bị treo lên xà nhà gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, cơ quan chức năng xác minh cháu bé bị treo tay lên xà nhà là N.L.N.A (SN 2012, quê ở Việt Trì, Phú Thọ). Người phụ nữ treo bé lên xà nhà là Nguyễn Thị Phượng (SN 1971, ở xã Vân Xuân), mẹ nuôi của cháu bé.
Nơi xảy ra sự việc là quán karaoke nằm cuối con đường dẫn vào thôn 4, xã Vân Xuân do bà Phượng làm chủ.
Nóng 24h qua: Phương Nga phản pháo sắc sảo luật sư của Cao Toàn Mỹ - 2
Bà Phượng nhận mình là người treo cháu bé lên xà nhà và quay clip
Trò chuyện với PV, bà Phượng cho biết, chính bà đã cho người làm quay video clip để gửi bà nội cháu bé biết về việc bé gái ngang bướng và phải giáo dục cháu.
Người phụ nữ thừa nhận hành động treo tay con nuôi lên xà nhà là việc làm sai trái, phản cảm nhưng cũng cho rằng mục đích chỉ nhằm giáo dục, dạy bảo cháu bé.
“Con thì tôi không thiếu, những 4, 5 đứa nhưng vì sao tôi nhận nuôi nó, là bởi vì thương nó và mong nó tốt hơn. Phải như thế nào tôi mới hành động như thế, nói về lý thì sai nhưng về tình thì không sai”, bà Phượng chia sẻ.
Thông tin mới vụ tài xế say xỉn chạy ngược chiều như "tên bắn" ở SG
Liên quan đến vụ tai nạn ô tô chạy ngược chiều xảy ra qua trong hầm Thủ Thiêm, chỉ huy Đội CSGT quận 1 (Công an quận 1, TP.HCM) cho biết do tính chất nghiêm trọng của vụ việc cũng như xác định mức độ thiệt hại nên Đội CSGT quận 1 đã lập hồ sơ, chuyển giao vụ việc cho Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an quận 1 thụ lý điều tra theo thẩm quyền.
Nóng 24h qua: Phương Nga phản pháo sắc sảo luật sư của Cao Toàn Mỹ - 3
Tài xế say xỉn phóng xe ngược chiều ở hầm Thủ Thiêm, TP Hồ Chí Minh
Theo Đội CSGT quận 1, người lái ô tô gây tai nạn là ông Nguyễn Văn Sáng (49 tuổi, quê Quảng Nam) hiện đang điều trị tại bệnh viện do chấn thương sau tai nạn. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của tài xế từ phía Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (nơi cấp cứu ban đầu cho tài xế) là 240mg/100 ml máu.
Theo CSGT, đây là chỉ số rất cao và theo Nghị định mới về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt, người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô có nồng độ cồn vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,4 mg/lít khí thở (mức 3) thì bị phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 4-6 tháng.
Sát “giờ G”, chủ nhân jackpot 38 tỷ vẫn biệt tăm
Tính tới khuya 26/6, Vietlott vẫn chưa nhận được liên hệ của bất kỳ ai yêu cầu trả thưởng cho giải jackpot nói trên. Trong khi theo quy định, các giải thưởng của Vietlott chỉ có giá trị lãnh thưởng trong vòng 60 ngày kể từ ngày công bố kết quả.
Nóng 24h qua: Phương Nga phản pháo sắc sảo luật sư của Cao Toàn Mỹ - 4
Sắp hết hạn nhận thưởng chủ nhân của tấm vé 38 tỷ vẫn biệt tăm
Cụ thể với giải jackpot gần 38 tỉ đồng nói trên, hạn chót cho người sở hữu tấm vé may mắn liên hệ nhận giải là ngày 29/6. Như vậy, người sở hữu tấm vé trúng jackpot gần 38 tỉ đồng của kỳ quay 122 chỉ còn đúng 3 ngày để làm thủ tục nhận giải.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Đạm - Phó Tổng Giám đốc Vietlott cho biết, đây là chuyện hi hữu chưa từng có trong lịch sử các giải jackpot của Vietlott.
Hoa hậu Phương Nga từng lo sợ bị tố bán dâm
Phương Nga khẳng định có 3 người đe dọa cô sẽ đi tù vì tội bán dâm nên mới lập hợp đồng mua bán nhà để không phải...
Theo Tất Định (T/H) (Dân Việt)

Nga chỉ trích cáo buộc của Mỹ nhằm vào Syria

Dân trí Nga hôm nay 27/6 đã lên tiếng chỉ trích việc Mỹ cáo buộc chính phủ Syria đang chuẩn bị một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học, đồng thời gọi những lời đe dọa mà Washington nhằm vào chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad là “không thể chấp nhận được”.
 >> Nga khoe tàu chiến đắt hàng sau khi dội tên lửa vào IS ở Syria
 >> Nhà Trắng cảnh báo Syria sẽ dùng vũ khí hóa học
 >> Nhà báo Mỹ "mổ xẻ" quyết định dội tên lửa vào Syria của Tổng thống Trump


Ông Dmitry Peskov - người phát ngôn của Tổng thống Nga (Ảnh: RT)
Ông Dmitry Peskov - người phát ngôn của Tổng thống Nga (Ảnh: RT)
“Tôi không biết bất kỳ thông tin hay mối đe dọa nào từ việc sử dụng vũ khí hóa học”, người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, nói với các phóng viên hôm nay 27/6.
Tuyên bố của ông Peskov được đưa ra sau khi Nhà Trắng ngày 26/6 cảnh báo rằng Tổng thống Syria Bashar al-Assad và quân đội nước này sẽ phải “trả giá đắt” nếu thực hiện một cuộc tấn công mới bằng vũ khí hóa học.
Theo đó, Nhà Trắng cáo buộc chính quyền Syria đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công tương tự vụ tấn công hôm 4/4, vốn bị Mỹ cáo buộc là sử dụng vũ khí hóa học để giết hại hàng chục dân thường tại thị trấn Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib. Sau đó, Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh cho quân đội dội 59 tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào căn cứ không quân tại Syria.
“Mỹ đã phát hiện ra chính quyền Assad đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công mới bằng vũ khí hóa học và cuộc tấn công này có thể dẫn tới khả năng thảm sát hàng loạt dân thường”, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sean Spicer cho biết trong thông báo gần đây.
Nhằm phản bác lại thông báo trên, ông Peskov nêu rõ: “Chúng tôi đã nghe tin về tuyên bố của Nhà Trắng. Chúng tôi không biết tuyên bố đó dựa trên cơ sở nào. Lẽ đương nhiên, chúng tôi phản đối mạnh mẽ việc Mỹ đề cập đến “một cuộc tấn công mới”. Bởi lẽ, không hề có một cuộc điều tra quốc tế độc lập nào được tiến hành để làm rõ cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học (do Mỹ đưa ra nhằm vào Syria) trước đây, bất chấp mọi yêu cầu từ phía Nga”.
Trước đó, liên quan tới cuộc tấn công tại Khan Sheikhoun hồi tháng 4, Tổng thống Assad đã bác bỏ mọi cáo buộc của Mỹ, trong khi Nga cho rằng đây chỉ là cái cớ để Washington nã tên lửa về phía Syria.
Cũng theo người phát ngôn của Tổng thống Vladimir Putin, việc Mỹ đe dọa chính quyền Syria sẽ phải trả giá nếu thực hiện một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học là “không thể chấp nhận được”.
“Nếu không tiến hành một cuộc điều tra thì việc đổ lỗi cho ông Assad là hoàn toàn không hợp pháp và sai trái. Chúng tôi coi bất kỳ lời đe dọa nào nhằm vào chính phủ hợp pháp của Syria đều là không thể chấp nhận được”, ông Peskov nhấn mạnh.
Thành Đạt
Theo RT


Ba cô gái đánh hội đồng, lột đồ thiếu nữ rồi tung clip lên Facebook


Nhóm 3 cô gái cùng đánh hội đồng thiếu nữ 16 tuổi trong quán cà phê ở huyện Đại Lộc (Quảng Nam), rồi tung clip lên Facebook nhằm mục đích dằn mặt.
Ngày 27/6, TAND huyện Đại Lộc (Quảng Nam) mở phiên tòa lưu động xét xử Lê Minh Huyền Trang (19 tuổi, trú thị trấn Ái Nghĩa) về tội Làm nhục người khác và Cố ý gây thương tích. Riêng 2 bị cáo Lê Thị Phương Huyền (17 tuổi, trú thị trấn Ái Nghĩa) và Văn Thị Mỹ Dung (18 tuổi, trú xã Đại Hòa) bị truy tố về tội Làm nhục người khác.
Ba co gai danh hoi dong, lot do thieu nu roi tung clip len Facebook hinh anh 1
Nhóm bị cáo quay clip quá trình đánh hội đồng bạn, rồi tung lên Facebook tại tòa. Ảnh: Đ.X. 
Theo cáo trạng, khoảng 11h ngày 18/1, Trang, Dung và Huyền cùng Lê Thị Phương Hoàng (17 tuổi, em sinh đôi của Huyền) đến quán cà phê Villa (khu 7, thị trấn Ái Nghĩa) uống nước. Tại đây, cả nhóm gặp Trâm (16 tuổi, đã đổi tên, trú khu 3, thị trấn Ái Nghĩa).
Nghĩ rằng Trâm nói xấu mình nên Trang rủ thêm Dung và Huyền đánh đập, lột đồ, quay clip tung lên mạng xã hội. Hoàng được cơ quan điều tra xác định không tham gia vào quá trình đánh bạn.
Quá trình xét hỏi tại tòa, cả 3 bị cáo khóc, xin được giảm án. Trong đó, Trang thừa nhận là người chủ mưu và tham gia tích cực trong việc hành hung nạn nhân do trước đó có mâu thuẫn tình cảm. Kết quả giám định, Trâm bị thương 6%. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Trang, Huyền và Dung đã bồi thường cho bị hại  số tiền là 60 triệu đồng.
Xét thấy hành vi của Lê Minh Huyền Trang có tính chất nghiêm trọng, xâm hại đến sức khỏe người khác nên HĐXX tuyên bị cáo 9 tháng tù giam với tội Làm nhục người khác và 6 tháng tù giam về tội Cố ý gây thương tích. Tổng hợp khung hình phạt là 15 tháng tù giam. Riêng Dung và Huyền cùng nhận 15 tháng tù treo về tội Làm nhục người khác.
Ba co gai danh hoi dong, lot do thieu nu roi tung clip len Facebook hinh anh 2
Quán cà phê Villa, thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Nữ sinh bị bạn lột áo, quay clip do mâu thuẫn trên Facebook

Đắc Đức

Hoa hậu Phương Nga có bị cài bẫy?

27/06/2017 22:40

Nhân chứng "bí ẩn" Nguyễn Mai Phương đã xuất hiện, tuy nhiên người phụ nữ này phủ nhận toàn bộ lời khai của các bị cáo cũng như những nhân chứng khác

Trong phiên xử vào sáng 27-6, bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989) và ông Lữ Minh Nghĩa (SN 1987, bạn trai Dung) khẳng định thông qua một cán bộ trại tạm giam tên Nghĩa đã thông cung từ trong trại giam ra ngoài và từ ngoài vào trại giam. Ông Lữ Minh Nghĩa đã nộp cho tòa 5 bức thư được viết trên nền ni-lông mà Thùy Dung chuyển từ trại tạm giam ra ngoài cho ông thông qua một cán bộ.
Phương Nga nói sợ bị tố bán dâm
Hoa hậu Phương Nga thừa nhận rằng mình là người yêu của ông Cao Toàn Mỹ, có mối quan hệ nghiêm túc chứ không phải là mối quan hệ phục vụ - nhận lương. Chính vì ông Cao Toàn Mỹ muốn Nga có một công việc ổn định, có nhiều thời gian dành cho ông nên Nga có hỏi mượn ông một số tiền để mở spa. Thông qua Thùy Dung, ông Mỹ đã chuyển đủ 16,5 tỉ đồng cho Phương Nga. Khi mối quan hệ không còn mặn nồng, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo Nga.
Hoa hậu Phương Nga có bị cài bẫy? - Ảnh 1.
Hoa hậu Phương Nga khai tại tòa bị đe dọa, cài bẫy để làm giả hợp đồng mua bán nhà
Vậy tại sao Nga lại làm giả nhiều hợp đồng mua bán nhà với ông Cao Toàn Mỹ nhưng thực chất không có mua bán nhà? Theo bị cáo Nga, bởi vì trong giai đoạn này, có tới 3 người dọa rằng ông Cao Toàn Mỹ sẽ nhờ công an xử lý Nga về hành vi bán dâm.
Nga khai, ban đầu bà Nguyễn Mai Phương (SN 1973, bạn Nga) đã động viên tuy nhiên sau đó lại dọa rằng Mỹ có quen với cán bộ công an và sẽ nhờ họ xử lý Nga về hành vi bán dâm. Bà Mai Phương tỏ ra thương hại và đã bày Nga làm giả hợp đồng mua bán nhà nhằm thoát tội bán dâm. Theo Nga, tại quán karaoke ở quận 1 có 4 người gí chai bia vào đầu Nga yêu cầu viết giấy mua bán nhà khống. Lúc này, bà Mai Phương đã động viên Nga ký giấy và hứa sẽ lo cho Nga không phải ngồi tù.
Bên cạnh đó, hai người còn lại là luật sư Trịnh Đức Duy và ông Mỹ đều dọa rằng sẽ kiện Nga về hành vi bán dâm nhằm làm cho Nga hoảng sợ. "Sau này, bị cáo vào trại tạm giam rồi mới biết là bán dâm thì không đi tù, chỉ có môi giới mại dâm mới đi tù. Lúc này, bị cáo mới biết mình sụp bẫy bà Mai Phương, luật sư Duy và ông Cao Toàn Mỹ" - Nga khai.
Theo kết luận điều tra, bị cáo Thùy Dung đã khắc phục hậu quả số tiền 2,5 tỉ đồng thu lợi bất chính. Tuy nhiên, tại tòa bị cáo Dung khai rằng điều tra viên đã "vận động" Dung nộp 2,5 tỉ đồng để khắc phục hậu quả, sớm được trả tự do. Dung nói vẫn có nguyện vọng lấy lại số tiền này bởi vì số tiền đó là do Dung buôn bán mỹ phẩm mà có được.
Nhân chứng "bí ẩn" xuất hiện
Sau 3 ngày vắng mặt, trưa 27-6, bà Nguyễn Mai Phương đã xuất hiện tại tòa để trả lời chất vấn của luật sư cũng như đối chất với 2 bị cáo và các nhân chứng khác. Bà Mai Phương được ngồi phòng riêng trả lời qua hệ thống loa trong phòng xử.
Hai bị cáo Phương Nga và Thùy Dung khai rằng trước khi bị công an mời lên làm việc, bà Mai Phương đã gặp Nga, Dung và Lữ Minh Nghĩa ở một quán cơm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) đưa cho Dung tờ giấy A4 ghi sẵn lời khai để Dung học thuộc và khai với công an.
Lời khai này bị bà Mai Phương bác bỏ và cho biết không quen Dung cũng như Lữ Minh Nghĩa. Bà chỉ đi cùng Phương Nga một lần duy nhất là đến bệnh viện gặp vợ chồng ông Nguyễn Văn Yên (người chạy xe ôm). Trong lần gặp này, Phương Nga nói gì với ông Yên, bà không rõ.
Còn việc Phương Nga và Thùy Dung, Lữ Minh Nghĩa khai bà giới thiệu cán bộ trại giam để những người này thông cung với nhau, bà Mai Phương nói rằng bà không quen biết cán bộ nên không có chuyện bà giới thiệu như lời khai của ông Lữ Minh Nghĩa rằng những bức thư được viết trên ni-lông nhận được từ một cán bộ tên Nghĩa do bà Mai Phương giới thiệu. Những bức thư này được giao nhận ở một quán cà phê và quán hủ tiếu Nam Vang trên đường Nguyễn Trãi (quận 1). Tuy nhiên, bà Mai Phương nói rằng chưa bao giờ gặp ông Lữ Minh Nghĩa quá 1 phút, bà cũng không biết rõ những lá thư này. Bà Mai Phương khẳng định chính mẹ hoa hậu Phương Nga là bà Hồ Mai Phương đã kể cho bà nghe rằng đã chung chi 50 triệu cho cán bộ trại giam.
Quản giáo cung cấp thư thông cung?
Tại tòa, bà Hồ Mai Phương khai rằng khi Phương Nga bị bắt, bà Nguyễn Mai Phương tỏ ra thân thiết với gia đình bà và hứa sẽ lo cho Phương Nga. Bà Hồ Mai Phương khẳng định bà Nguyễn Mai Phương đã đưa cho bà nhiều lá thư được cho là gửi từ trại tạm giam. Bà Nguyễn Mai Phương nói rằng có quen biết rộng với các cơ quan công quyền nên "từ từ sẽ lo".
Tuy nhiên, bà Nguyễn Mai Phương phủ nhận lời khai của bà Hồ Mai Phương. Bà Nguyễn Mai Phương khẳng định bà không có quen ai, không có mối quan hệ nào với các cơ quan bảo vệ pháp luật. Những lá thư này là do quản giáo - người quen của mẹ hoa hậu- cung cấp.
Bài và ảnh: PHẠM DŨNG

Khủng bố ở Marawi lấy xuồng tải vũ khí, quyết không đầu hàng

27/06/2017 18:04 GMT+7
    TTO - Quân đội Philippines cuối cùng cũng tìm ra được lý do tại sao khủng bố ở Marawi có thể trụ vững sau hơn 5 tuần quyết không đầu hàng khi đối mặt với đội quân chính quy, đào tạo bài bản.
    Khủng bố ở Marawi lấy xuồng tải vũ khí, quyết không đầu hàng
    Khu vực do các nhóm phiến quân thân IS kiểm soát ở Marawi được ngăn cách với khu vực của quân đội bằng các con sông thông ra hồ Lanao (khoanh tròn) - Ảnh: Twitter
    Câu trả lời chính là các con sông ở thành phố Marawi. Nhóm phiến quân Maute thân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã sử dụng các con sông để tải thương ra ngoài, tải đạn vào trong suốt thời gian diễn ra chiến sự.
    Hãng thông tấn AFP ngày 27-6 dẫn lời của Trung tá Jo-ar Herrera, người phát ngôn Sư đoàn Bộ binh số 1, cho biết chỉ mới biết tới chuyện này sau khi bắt được người đàn ông cùng chiếc xuồng chở đẩy vũ khí.
    Ông Herrera không tiết lộ chi tiết về vụ bắt giữ và khẳng định quân đội đã tăng cường tàu tuần tra trên sông sau vụ việc.
    Đường di chuyển của người đàn ông này được xác định là men theo sông Agus, xuôi xuống phía nam để ra hồ Lanao.
    Hiện vẫn chưa rõ đã có bao nhiêu đạn dược, vũ khí được chuyển vào cho lực lượng phiến quân bên trong Marawi bằng cách này cũng như có bao nhiêu trường hợp tương tự như người đàn ông kia
    Trước đó, đã có nhiều bằng chứng cho thấy nhóm khủng bố ở Marawi, bao gồm cả nhóm Maute, được vũ trang rất tốt với súng bắn tỉa và súng chống tăng, trái ngược với quân chính phủ chỉ có súng bộ binh hạng nhẹ.
    Thành phố Marawi nằm gần hồ Lanao trên đảo Mindanao miền nam Philippines. Trong suốt nhiều tuần liền, quân đội Philippines đã không thể tiến vào các khu vực bên kia sông Agus, nơi phiến quân kiểm soát kể từ ngày 23-5.
    Thậm chí, trong một nỗ lực thọc sâu ngày 9-6, quân đội Philippines đã rơi vào ổ phục kích của quân khủng bố và mất tới 13 binh sĩ chỉ trong vòng 14 tiếng.
    Khủng bố ở Marawi lấy xuồng tải vũ khí, quyết không đầu hàng
    Dù được tăng viện, song quân đội Philippines vẫn chưa thể kết thúc chiến sự ở Marawi - Ảnh: Reuters
    Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana ngày 27-6 thừa nhận áp lực đang ngày càng đặt nặng lên quân đội nước này, theo đó họ phải đánh bại các nhóm phiến quân, kết thúc chiến sự ở Marawi trước khi Tổng thống Rodrigo Duterte phát biểu thông điệp quốc gia ngày 24-7.
    "Áp lực lắm! Chiến sự Marawi vẫn còn đó, giết chóc vẫn xảy ra", ông Lorenzana nói trong cuộc phỏng vấn với đài truyền thanh DZRH. Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Philippines thừa nhận không có dấu hiệu nào cho thấy các tay súng ở Marawi sẽ đầu hàng.
    "Chúng tôi có một cái loa, chúng tôi kêu họ 'đầu hàng đi, các người không thể thắng được đâu', nhưng chúng cứ tiếp tục chiến đấu. Chúng muốn chiến đấu tới chết", ông Lorenzana cho biết.
    Quân đội Philippines bắt đầu mở các đợt tấn công dồn dập vào các khu vực do khủng bố kiểm soát trong hơn một tuần gần đây.
    Theo các chỉ huy quân đội Philippines, chỉ còn chừng 120 tay súng bên trong Marawi và đang bị chia cắt ra 4, 5 khu vực khác nhau.
    Người phát ngôn của tổng thống Philippines, ông Ernesto Abella, hôm nay tuyên bố không có chuyện chính phủ đối thoại với bọn khủng bố ở Marawi để giải cứu các con tin.
    BẢO DUY

    Điểm yếu chết người trên tàu sân bay nhất nước Anh

    27/06/2017 22:50 GMT+7
      TTO - HMS Queen Elizabeth, hàng không mẫu hạm hiện đại mới cóng của Anh, lại đang sử dụng hệ điều hành lỗi thời Window XP có từ những năm 1990.
      Điểm yếu chết người trên tàu sân bay nhất nước Anh
      Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth sau khi được hạ thủy ngày 26-6 - Ảnh: Reuters
      Đó là tiết lộ của tờ The Times của Anh ngày 27-6.
      Ngày 26-6, nhân sự kiện tàu Queen Elizabeth được hạ thủy, nhiều phóng viên báo đài Anh, trong đó có The Times, đã được mời lên tham quan và phát hiện máy tính trong phòng chỉ huy của con tàu đang sử dụng Window XP.
      Thông tin này đã ngay lập tức làm dấy lên lo ngại tàu sân bay của Anh có thể trở thành mục tiêu dễ bị tổn thương trước các đợt tấn công của tin tặc.

      Media player poster frame
      00:00
      00:00
      Share
      Quá trình di chuyển tàu sân bay HMS Queen Elizabeth, chuẩn bị cho chuyến đi biển đầu tiên - Nguồn: Youtube
      Không chỉ riêng HMS Queen Elizabeth, các tàu ngầm hạt nhân thuộc lớp Vanguard của Hải quân Anh cũng đang sử dụng Window XP.
      Tập đoàn Microsoft đã ngừng hỗ trợ Window XP kể từ năm 2014, theo đài RT.
      Trong đợt tấn công toàn cầu vừa rồi bằng mã độc tống tiền WannaCry, hệ thống y tế của Anh đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một cuộc điều tra sau đó cho thấy phần lớn những máy tính bị nhiễm WannaCry ở Anh đều sử dụng Window XP.
      "Nếu Window XP được sử dụng cho hệ thống tác chiến, điều đó đặt ra nguy cơ cực kỳ nghiêm trọng", giáo sư Alan Woodward, một chuyên gia về công nghệ thông tin tại Đại học Surrey, nói với tờ The Times.
      Hải quân Anh, trong khi đó, giữ vững lập trường tiếp tục sử dụng Window XP. Sĩ quan Mark Deller, thành viên HMS Queen Elizabeth, khẳng định: "Con tàu đã được thiết kế rất hoàn hảo. Quy trình huấn luyện rất chặt chẽ, do đó sẽ ít có nguy cơ bị tấn công hơn những tàu khác".
      HMS Queen Elizabeth là chiếc đầu tiên trong lớp tàu sân bay cùng tên của Hải quân Anh. Con tàu được xem là tàu chiến hiện đại nhất của Hải quân Anh và châu Âu ở thời điểm hiện tại.
      Người ta đã mất gần 6 năm ròng rã và hơn 3,5 tỉ bảng Anh để đóng mới con tàu nặng gần 70.000 tấn, dài 280m, theo The Times.
      Khác với các tàu sân bay của Mỹ (lớp Nimitz và lớp Gerald R. Ford) hay của Pháp (Charles de Gaulle), HMS Queen Elizabeth không sử dụng động cơ chạy bằng năng lượng hạt nhân mà sử dụng động cơ diesel.
      Tàu sân bay của Anh cũng không được trang bị các máy phóng máy bay bằng điện từ; mặt boong của HMS Queen Elizabeth được vát cong lên ở đầu tàu để tạo lực cho máy bay cất cánh, giống như các tàu sân bay của Nga và Trung Quốc.
      Hải quân Anh đang có kế hoạch đóng ít nhất 2 tàu sân bay lớp Queen Elizabeth. Tàu sân bay thứ hai, HMS Prince of Wales đang trong quá trình chế tạo. Tàu sân bay mới của Anh sẽ trải qua sáu tuần lễ thử nghiệm ở Biển Bắc.
      BẢO DUY


      Sạt lở, 5 căn nhà trôi sông

      SGGP
      Vào khoảng 0 giờ 30 rạng sáng 27-6, khu vực ven sông Kinh Lộ, đoạn gần cầu Kinh Lộ thuộc ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TPHCM đã bị sạt lở khiến 5 căn nhà bị hư hỏng nghiêm trọng, hàng chục người phải di dời khẩn cấp. 
      Đoạn sạt lở có chiều dài ven sông khoảng 50m, ăn sâu vào ít nhất 20m.
      Đoạn sạt lở có chiều dài ven sông khoảng 50m, ăn sâu vào ít nhất 20m.

      Chị Huỳnh Thị Phải (40 tuổi, ngụ số 18/1 tổ 4, ấp 3) cho biết, vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 26-6, gia đình đang ngủ thì nghe tiếng động lớn phát ra từ phía bờ sông. Sau đó, tường nhà nứt toác rồi mái tôn đổ xuống sông. Suốt đêm qua, mọi người phải vật vạ ngoài đường. Ghi nhận của chúng tôi, tại đoạn sạt lở bờ sông nham nhở với những vết nứt rộng, khoét sâu. Tường 5 căn nhà bị nứt toác, mái tôn bị đổ sập hoàn toàn, nhiều vật dụng sinh hoạt của người dân rơi xuống sông trôi theo dòng nước...

      Tại hiện trường sáng 27-6, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Hiệp Phước Đỗ Minh Toàn cho biết, vụ sạt lở làm 5 căn nhà bị hư hại trực tiếp với 27 nhân khẩu và 3 căn nhà bị ảnh hưởng. Trong đêm 26 đến rạng sáng 27-6, chính quyền địa phương đã di dời khẩn cấp 8 hộ dân này đến nơi an toàn trước khi tìm biện pháp khắc phục. Về phương án lâu dài, huyện sẽ tìm đất tái định cư cho người dân.

      Theo ông Toàn, đến thời điểm này chưa tính thiệt hại về diện tích đất bị sạt xuống nhưng thống kê sơ bộ, vụ sạt lở đã cuốn nhiều tài sản của những hộ dân nơi đây xuống sông, gây thiệt hại hơn 210 triệu đồng. Ông Toàn cho biết, trước mắt địa phương sẽ hỗ trợ tiền tạm cư cho mỗi hộ dân là 1,5 triệu đồng. Đồng thời, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng của địa phương sẽ đến hiện trường đo đạc, lập phương án bồi thường và di dời hoàn toàn những hộ dân nơi đây tới khu vực khác để tránh xảy ra tình trạng tương tự. Nơi đây đang nằm trong danh sách được cảnh báo có nguy cơ sạt lở. Theo thống kê, trên địa bàn huyện Nhà Bè hiện có 6 điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở và hiện UBND TPHCM đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các biện pháp xử lý.

      Trước đó, vào ngày 31-5, tại phía bờ phải sông Rạch Tôm, ấp 3 xã Nhơn Đức xuất hiện vết nứt dài 40m, rộng 3m. Khu vực bị ảnh hưởng rộng 500 - 600m², trong đó có 7 - 8 căn nhà xây tường gạch, mái lợp ngói hoặc tôn; toàn bộ phần đường bê tông nhựa từ trước nhà số 1740/33 đến cuối hẻm; 2 trụ điện bê tông cốt thép và hệ thống ống cấp nước dân sinh đặt ngầm dưới lòng đường. Đến nay, sự cố trên vẫn chưa khắc phục xong lại xuất hiện vụ mới.

      QUỐC HÙNG

      Dùng dao chém người tình của vợ "thừa sống thiếu chết"

      Dân trí Bức xúc trước việc anh Đạt thường xuyên có quan hệ bất chính với vợ mình, Nguyễn Văn Vinh (Ninh Bình) đã dùng dao chém nạn nhân nhiều nhát vào đầu và người.

      Ngày 27/6, TAND tỉnh Ninh Bình mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Giết người" đối với bị cáo Nguyễn Văn Vinh (SN 1979, trú xóm 7C, xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn, Ninh Bình).
      Theo cáo trạng, gia đình Nguyễn Văn Vinh và anh Phan Quốc Đạt (SN 1978) là hàng xóm, nhà cách nhau khoảng 20m. Vinh là lái xe nên thường xuyên vắng nhà. Lúc Vinh đi vắng, anh Đạt thường xuyên qua chơi và nảy sinh tình cảm với chị Trần Thị Tươi (SN 1990 - vợ Vinh).
      Bị cáo Nguyễn Văn Vinh bị tuyên phạt 5 năm tù về tội Giết người.
      Bị cáo Nguyễn Văn Vinh bị tuyên phạt 5 năm tù về tội "Giết người".
      Anh Đạt và chị Tươi có quan hệ bất chính với nhau, thường xuyên nhắn tin, gọi điện cho nhau. Biết chuyện, chồng ngoại tình, chị Đinh Thị Vân (vợ anh Đạt) đã sang nhà chị Tươi đánh ghen và tát vào mặt chị này, đồng thời thông báo sự việc cho gia đình Vinh biết.
      Vinh nhiều lần đòi ly hôn với chị Tươi. Chị Tươi cũng thừa nhận có quan hệ bất chính với anh Đạt tại nhà và do anh này là người chủ động dụ dỗ. Vinh đã nhiều lần yêu cầu anh Đạt chấm dứt tình cảm với vợ mình nhưng anh Đạt không nghe, vẫn tiếp tục nhắn tin, gọi điện hẹn hò với chị Tươi.
      Ngày 27/1/2017, thấy anh Đạt đi bộ qua nhà mình, Vinh gọi vào để nói chuyện. Lúc này hai bên lời qua tiếng lại, thách thức nhau. Quá bực tức, Vinh đã dùng chân đạp vào người anh Đạt, rồi cầm dao đuổi chém anh này nhiều nhát vào đầu, tay làm tổn hại 65% sức khỏe.
      
Chị Tươi cùng các con nhỏ nheo nhóc trong buổi xét xử bị cáo Vinh.
      Chị Tươi cùng các con nhỏ nheo nhóc trong buổi xét xử bị cáo Vinh.
      Tại phiên tòa, thân nhân của gia đình bị cáo, bị hại ngồi chật kín phòng xử án. Vợ chồng anh Đạt, chị Vân đến tòa đầy đủ, cả hai ngồi ở hàng ghế người bị hại. Ngồi sau ghế này là chị Tươi cùng 3 đứa con nhỏ nheo nhóc luôn khóc đòi bố.
      Bị cáo Nguyễn Văn Vinh đã thành khẩn khai báo mọi hành vi phạm tội của mình. Gia đình bị cáo cùng gia đình anh Đạt đã thống nhất tự nguyện bồi thường thiệt hại cho anh Đạt số tiền 70 triệu đồng. Anh Đạt cũng không yêu cầu giải quyết bồi thường gì thêm và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Vinh.
      Việc chém anh Đạt nhưng không chết là ngoài ý muốn chủ quan của Vinh, hành vi này đã phạm vào tội "Giết người" quy định tại Điều 93, Khoản 2 Bộ luật Hình sự. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Vinh 5 năm tù về tội danh nói trên.
      Phiên tòa kết thúc, người mẹ Nguyễn Văn Vinh, vợ cùng các con òa khóc. Nhiều người thân đến dự phiên tòa cũng không cầm được nước mắt, ai cũng xót thương cho 3 đứa con thơ dại của Vinh từ nay sẽ vắng bóng cha chăm sóc dạy dỗ.
      Thái Bá

      Bộ Nội vụ công bố hàng loạt tỉnh thành “lạm phát” Phó Giám đốc Sở

      Dân trí Trước phản ánh của dư luận, Bộ Nội vụ đã vào cuộc kiểm tra, phát hiện hàng loạt tỉnh thành có sai phạm tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ công chức, trong đó có việc “lạm phát” Phó Giám đốc Sở.
       >> Hà Nội giảm 17 Phó Giám đốc Sở

      Chiều 27/6, Bộ Nội vụ tổ chức họp báo cung cấp thông tin định kỳ. Tại đây, ông Nguyễn Tiến Thành – Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ cung cấp thông tin kiểm tra việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý ở một số địa phương gân bức xúc, bất bình trong dư luận thời gian qua.
      Ông Thành cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Nội vụ đã kiểm tra, thanh tra công vụ tại 11 địa phương, đơn vị gồm: tỉnh Hà Giang; xã Hạ Sơn (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An); huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế); huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk); tỉnh Bình Định; huyện Phong Điền (TP Cần Thơ), Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính; tỉnh Yên Bái; Trung tâm Pháp y thuộc Sở Y tế TP Đà Nẵng; huyện An Dương (TP Hải Phòng); huyện Kim Thành (Hải Dương).
      
Ông Nguyễn Tiến Thành - Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ cung cấp thông tin các tỉnh lạm phát cấp phó
      Ông Nguyễn Tiến Thành - Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ cung cấp thông tin các tỉnh "lạm phát" cấp phó
      Qua thanh tra, kiểm tra, Bộ Nội vụ phát hiện một số sai phạm trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ công chức. Bộ Nội vụ đã báo cáo cấp có thẩm quyền đề xuất kiến nghị khắc phục, xử lý những tồn tại hạn chế, sai phạm trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức.
      “Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo xử lý nghiêm, yêu cầu thu hồi quyết định trái pháp luật, xem xét miễn nhiệm chức vụ, chấm dứt hợp đồng đối với các trường hợp qua kiểm tra phát hiện sai phạm; kiểm điểm xác định rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với tổ chức cá nhân có sai phạm theo quy định của pháp luật”, ông Thành nói.
      Theo quy định Luật tổ chức Chính phủ năm 2015, số cấp phó của người đứng đầu Bộ, cơ quan ngang Bộ (Thứ trưởng, Phó Thủ tưởng cơ quan ngang Bộ không quá 5 người, riêng Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao không quá 6 người); số lượng cấp phó của người đứng đầu cấp vụ, văn phòng, thanh tra, cục, đơn vị sự nghiệp công lập không quá 3 người và số lượng cấp phó của người đứng đầu Tổng cục không quá 4 người.
      Năm 2014, Chính phủ ban hành Nghị định 24, Nghị định 37 quy định, số lượng cấp phó của người đứng đầu cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh (Phó Giám đốc Sở) không quá 3 người; số lượng cấp phó của người đứng đầu cơ quan chuyên môn cấp quận, huyện, thị xã (Phó Trưởng phòng) không quá 3 người.

      
Tình trạng thừa cấp phó đang diễn ra ở nhiều nơi (Ảnh: Tiền Phong)
      Tình trạng thừa cấp phó đang diễn ra ở nhiều nơi (Ảnh: Tiền Phong)

      Tuy nhiên, thời gian qua, số lượng cấp phó tại một số cơ quan, đơn vị vượt quá so với quy định. Thực hiện chức năng được giao và chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Nội vụ đã kiểm tra, thanh tra tại một số đơn vị như Sở Nông nghiệp &Phát triển Nông thôn tỉnh Thanh Hóa (có 8 Phó Giám đốc Sở); Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Định (có 6 Phó Giám đốc Sở), Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương (có 44/46 công chức giữ chức vụ lãnh đạo); Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thái Nguyên (thừa 23 cấp phó).
      “Trên cơ sở báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra của Bộ Nội vụ, Thủ tướng đã chỉ đạo yêu cầu các địa phương có phương án sắp xếp số lượng cấp phó bảo đảm đúng số lượng theo quy định và tổ chức kiểm tra, xác định rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân sai phạm theo quy định pháp luật”, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ cho hay.
      Để tăng cường hơn nữa số lượng các cuộc thanh tra, kiểm tra trong công tác tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ đã đề nghị Thanh tra Chính phủ phối hợp tổ chức thanh tra, kiểm tra về công tác tổ chức cán bộ trong đó có nội dung về tuyển dụng, bổ nhiệm; Thanh tra Chính phủ đã thống nhất với đề nghị của Bộ Nội vụ.
      Theo đó, trong năm 2017 và các năm tới, Bộ Nội vụ phối hợp với Thanh tra Chính phủ tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra về công tác tổ chức cán bộ trên phạm vi 63 tỉnh, thành phố thuộc Trung ương và giao các bộ, đại phương tự kiểm tra, thanh tra tối thiểu 30% đơn vị thuộc và trực thuộc.
      Quang Phong

      Khởi tố nhà báo Lê Duy Phong

      Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 27/06/2017 22:15 GMT+7

      Nhà báo Lê Duy Phong (áo xanh, bên phải) bị công an bắt. (Ảnh: Dân trí)

      VTV.vn - Công an TP Yên Bái đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với nhà báo Lê Duy Phong.

      Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Yên Bái đã bắt, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhà báo Lê Duy Phong, Trưởng Ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam.
      Vào hồi 12h45, ngày 22/6/2017, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Yên Bái đã bắt quả tang Lê Duy Phong (32 tuổi, quê Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa; trú tại HH4A, Phố Linh Đường, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) - Trưởng Ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, có hành vi đe dọa, đã nhận 50 triệu đồng của ông Hoàng Trung T (doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại thành phố Yên Bái) để dừng viết bài về doanh nghiệp này.
      Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Yên Bái, Lê Duy Phong đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, theo lời khai ban đầu của Lê Duy Phong, đối tượng đã lợi dụng danh nghĩa nhà báo để nhận hàng trăm triệu đồng của một cá nhân khác trên địa bàn để gỡ bài và không tiếp tục đăng bài liên quan đến cá nhân trên.
      Ngày 23/6/2017, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Yên Bái đã ra quyết định số 52 khởi tố vụ án hình sự về hành vi "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản" quy định tại điều 280 Bộ Luật Hình sự và quyết định số 83 khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Lê Duy Phong; Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Yên Bái đã phê chuẩn các quyết định và lệnh bắt, tạm giam đối với Lê Duy Phong. Vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Yên Bái tiếp tục điều tra làm rõ.
      Tin thể thao 24h: VFF 'treo giò' Sầm Ngọc Đức 8 trận, cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách
      28/06/2017 06:00:58
      Đội tuyển nữ Việt Nam tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA; VFF cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách; U22 Việt Nam triệu tập Công Phượng, Đức Chinh... là những tin thể thao nổi bật 24 giờ qua.
      Đội tuyển nữ Việt Nam tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA
      Theo BXH bóng đá nữ quý II năm 2017 do FIFA công bố, đội tuyển nữ Việt Nam nhận được tin vui khi tăng 1 bậc từ hạng 33 lên 32 thế giới, với 1644 điểm.
      Thành tích này có được là do thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thi đấu thành công ở vòng loại diễn ra vào tháng 4/2017 để giành quyền tham dự VCK Asian Cup nữ 2018 tại Jordan.
      Trong khi đó, kình địch Thái Lan vẫn giữ nguyên vị trí số 6 châu Á và 29 thế giới, với 1669 điểm. Như vậy, đội tuyển nữ Việt Nam đang dần thu hẹp khoảng cách với Thái Lan, xuống còn 3 bậc. Đội bóng số 1 châu Á ở thời điểm hiện tại vẫn là Nhật Bản (hạng 6 thế giới), tiếp đó là Australia (hạng 7 thế giới), CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc, Hàn Quốc.
      VFF cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách
      Sau trận đầu tiên của lượt về V-League 2017, các nhà làm giải đã phải đối diện với những tồn tại có thể gọi là vấn nạn từ sân cỏ lên đến khán đài diễn ra quen thuộc nhiều lần trước đó.
      Hậu vệ Sầm Ngọc Đức (Hà Nội) sau cú vào bóng mang tính triệt hạ bằng hai gầm giày vào ống đồng của Anh Hùng (Hải Phòng) đã bị Ban kỷ luật phạt nặng. Theo đó, cựu tuyển thủ quốc gia này bị phạt 30 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 8 trận kế tiếp, do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể đồng nghiệp trên sân Mỹ Đình ở trận Hà Nội – Hải Phòng 2 - 0 ngày 24/6. Cầu thủ Sầm Ngọc Đức sẽ nghỉ từ vòng 15 V-League (ngày 28/6) cho đến hết vòng đấu thứ 22.
      Một quyết định nghiêm khắc nữa của Ban kỷ luật VFF là việc cấm CĐV Hải Phòng vào các sân của đội khách có tổ chức các trận thi đấu bóng đá thuộc các giải chuyên nghiệp Việt Nam năm 2017. Nguyên do các CĐV Hải Phòng có hành vi gây mất an ninh, an toàn trong trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng.
      U22 Việt Nam triệu tập Công Phượng, Đức Chinh
      Sáng 27/6, HLV Hữu Thắng công bố danh sách 28 cầu thủ triệu tập nhằm chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á (19 đến 23/7, tại TP.HCM) và xa hơn là SEA Games diễn ra vào tháng 8/2017.
      HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục trao cơ hội cho 9 cầu thủ trẻ từng khoác áo U20 Việt Nam thi đấu tại Vòng chung kết U20 World Cup 2016 gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, Sỹ Huy, hậu vệ Trần Đình Trọng, Hồ Tấn Tài, Tấn Sinh, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Thanh Thịnh, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chinh.
      Trong số 9 cầu thủ này, Đức Chinh đã lỡ hẹn ở lần tập trung mới đây do không kịp hồi phục chấn thương. Đây sẽ là lần đầu tiên anh được sát cánh cùng đàn anh Công Phượng, Văn Toàn trên hàng công của U22 Việt Nam. 
      Theo kế hoạch, HLV Hữu Thắng và các học trò U22 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào 3/7, sau khi kết thúc vòng 16 V.League 2017. 
      "Messi Hàn Quốc" sắp rời Barcelona
      Theo báo chí địa phương Catalonia, Lee Seung-woo và người đại diện sẽ có cuộc gặp với ban lãnh đạo Barcelona, để thông báo về việc rời câu lạc bộ.
      "Sau cuộc gặp với Barcelona và lắng nghe các lời khuyên, tôi sẽ đưa ra quyết định," Lee Seung-woo, người đã ở lò La Masia từ năm 2011 nói trên hãng thông tấn Yonhap, trước chuyến bay từ Incheon về Tây Ban Nha. "Nếu tôi không chơi cho Barcelona, tôi sẽ chọn một đội khác phù hợp."
       Bảo Khánh (T/h)

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét