Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

BÍ ẨN ĐƯỜNG ĐỜI 106

(ĐC sưu tầm trên NET)

                  Toàn cảnh vụ án tham nhũng Giang Kim Đạt - án tử hình do tham ô 260 tỷ đồng

Trung Quốc: Tử hình nguyên Phó Giám đốc Công an Trùng Khánh

15:40 01/05/2010

Ngay sau khi bị tòa án Nhân dân trung cấp số 5 thành phố Trùng Khánh tuyên án tử hình, Văn Cường, nguyên Phó Giám đốc Công an, Giám đốc Sở Tư pháp Trùng Khánh đã tuyên bố khiếu nại lên tòa án tối cao.




Giang hồ hạ võ sĩ vinh danh khắp võ đài, chết trong nồi nước lẩu

Theo Duy Chiến/VietNamNet
Cái chết của Đại Cathay đã khiến cho Lâm "chín ngón" bơ vơ sau khi ra tù. Không đủ sức “gầy dựng lại cơ đồ, khôi phục lại giang sơn” như lời dặn của đại ca Đại Cathay, Lâm chín ngón phải làm “quái bay”, tức phóng xe 67 đi cướp giật trên đường phố! Nạn nhân của Lâm chín ngón là những người mới từ ngân hàng đi ra với túi xách tiền…

Báo chí Sài Gòn những năm ấy liên tục đưa tin, bài về các vụ cướp tiền táo tợn dọc các ngân hàng trên đường Bến Chương Dương.
Có những phi vụ nạn nhân bị giật mất số tiền khổng lồ, tương đương mấy trăm cây vàng. Có tiền, Lâm "chín ngón" đổ vào chơi bời trác táng. Tiêu xài hết lại đi ăn cướp tiếp.
Năm 1970, cảnh sát Sài Gòn giăng bẫy, tóm cổ Lâm "chín ngón", tống vào tù. Trong tù, Lâm vẫn thể hiện đúng bản lĩnh của sát thủ khét tiếng.
Đâm Điềm Khắc Kim, giết chết võ sĩ Chương khùng
Ngày đầu tiên chuyển qua quân lao Gia Định, Lâm "chín ngón" đối mặt với tướng cướp nổi tiếng Điềm Khắc Kim đang là trùm trong nhà lao. Tướng cướp Kim tưởng uy danh của mình có thể khiến những tên tù mới sợ hãi…
Tuy nhiên, khi gặp mặt, Lâm "chín ngón" mới chính là kẻ “ra tay” trước; hắn thét lên một tiếng, nhảy tới nắm đầu, giật cây bút đâm thẳng vào đầu Kim. 
Lâm "chín ngón' thời trẻ

May mà cây bút đâm vào bị trượt xuống, rạch một đường từ trên đầu xuống, xé rách mặt khiến Điền Khắc Kim máu trào lênh láng chứ không bị lòi óc, bỏ mạng. Trận quyết chiến này đã đưa Lâm "chín ngón" lên ngôi “ông trùm” nhà lao!
Lâm tổ chức vượt ngục nhưng thất bại, bị chuyển qua nhà lao Chí Hòa. Tại đây Lâm đã trở thành “tổng đại lý” phân phối thuốc phiện cho toàn trại!
“Tổng đại lý” Lâm đã khiến cho võ sĩ Chương "khùng"…nổi khùng vì bị giành mất “chén cơm”, bởi trước đó Chương độc quyền bán thuốc phiện trong trại.
Chương "khùng" quyết trị Lâm "chín ngón". Vừa gặp nhau, Chương chưa kịp ra tay đã bị Lâm ra đòn trước, nện cái ly vào mặt khiến Chương hoảng sợ, bỏ chạy.
Chương "khùng" là đàn em của một tội phạm khét tiếng khác là Cương võ sĩ, vốn là võ sĩ quyền Anh, từng thượng đài nhiều trận ở khắp miền Nam và Campuchia. Cương vào tù vì buôn lậu ma túy. Đáng sợ hơn, võ sĩ Cương là em ruột của Sơn Đảo, một trùm ma túy Sài Gòn nên uy lực rất lớn.
Nhiều đàn em lo sợ, báo tin dữ cho Lâm "chín ngón". Nhưng Lâm im lặng.
Một hôm, Lâm đang ngồi thì đàn em vào cấp báo võ sĩ Cương đang qua "hỏi tội". Mấy tên đàn em vội giúi vào tay Lâm con dao lá lúa để đại ca tiếp chiến.
Cương võ sĩ chủ quan, quát Lâm và tung cú đấm như trời giáng vào mặt Lâm. Nhanh như cắt Lâm "chín ngón" né sang một bên, một tay nắm cổ áo đối thủ, tay kia thọc con dao thẳng vào ngực, trúng ngay tim Cương võ sĩ. Hắn chỉ kịp kêu một tiếng ực rồi ngã vật ra.
Hay tin dữ từ tù báo ra, người em bị Lâm "chín ngón" giết, trùm ma túy Sơn Đảo tức giận, lập kế trả thù.
Sơn Đảo “mua” được võ sĩ đai đen tứ đẳng Taekwondo từng hạ nhiều cao thủ Việt và Miên trên đấu trường tên là Hoàng "đầu lâu". Tuy nhiên, Hoàng đang ngồi tù vì tội nhỏ, không tiếp cận được tù nặng như Lâm "chín ngón".
Sơn Đảo vạch kế hoạch, cho Hoàng "đầu lâu" chém một giám thị bể mặt, sứt mũi để thành án nặng, phải nhốt chung phòng với Lâm.
Phần Lâm "chín ngón", vốn từng trải trên giang hồ nên khi thấy tên tù mới vào, ngày đêm luyện tập, lên gồng xuống tấn, đấm ầm ầm vào tường, đã biết là sát thủ do Sơn Đảo gửi vào, nên chuẩn bị “tiên hạ thủ vi cường”!
Lâm nhờ đàn em bên ngoài gửi vào một thanh inox và chai rượu Remy Martin. Thanh inox được mài thành con dao nhọn sắc, cất giấu.
Tiếp đó, Lâm “mời” tên võ sĩ sát thủ hữu dùng vô mưu uống rượu tây. Hắn không đề phòng, rót bao uống nốc cạn bấy nhiêu. Uống say, nằm lăn ra ngáy như sấm.
Chờ có thế, Lâm "chín ngón" sai đàn em “nấu cho anh nồi nước, anh tắm”. Nồi nước sôi sùng sục, Lâm bê nguyên úp vào mặt Hoàng "đầu lâu".
Gã võ sĩ thét lên đau đớn, vụt dậy chạy nhưng mắt đã bị “luộc”, không còn thấy đường. Lâm "chín ngón" rút dao đâm cho mấy chục nhát. Gã võ sĩ từng vinh quang trên võ đài ngã sập xuống chết thê thảm!
Lâm "chín ngón" trả lời gọn lỏn với cai ngục: “Tôi không giết nó, nó cũng giết tôi!”. Giang hồ là thế mà.
Ám ảnh nghiệp chướng
Lâm "chín ngón" bị đày ra Côn Đảo. Sau năm 1975, Lâm cùng nhiều tên khét tiếng khác được chuyển về trại Cà Mau, trại Z30D Hàm Tân, trại Phú Sơn - Phú Khánh (nay là tỉnh Khánh Hòa).
Năm 1988, Lâm được trả tự do sau gần 20 năm tù tội ở 2 chế độ. 
Lâm "chín ngón" sau khi bị tạt a xít

Ra tù, Lâm “gác kiếm” giang hồ. Tuy nhiên, cuộc sống khó khăn vây quanh khiến đường về của Lâm trắc trở, gập ghềnh. Năm 1993, Lâm cưới vợ và sinh con. Lâm mở quán thịt chó bình dân trên đường 3/2, quận 10 để mưu sinh.
Do vẫn còn tiếng tăm trên giang hồ nên nhiều tên khác muốn “mượn” uy của Lâm "chín ngón", ngày đêm lôi kéo rủ rê. Trong đó có kẻ đang có mưu mô ngoi lên địa vị ông trùm là Năm Cam. Năm Cam “gởi” cho Lâm 60 triệu giúp đỡ lúc khó khăn.
Tham gia dàn xếp vụ trả lại xe cho một tên giang hồ mới nổi, Lâm xuống Vũng Tàu. Tại đây Lâm gặp vợ chồng Minh Samasa – Phụng trắng đang bảo kê các cảng cá dưới này. Đó là ngày 26 tết năm 1994.
Ban đầu Lâm "chín ngón" được sử dụng làm bình phong để vợ chồng Minh Samasa làm ăn. Sau đó Lâm tính “ra riêng” liền bị chúng “đẩy” trở lại Sài Gòn.
Những người trong giang hồ Sài Gòn kể lại rằng, bản thân Lâm đã “cư xử không ra đàn anh với nhiều tên em út”, trong đó có Minh Samasa và Năm Cam…
Khoảng 8 giờ tối ngày 14/7/1999, Lâm chở vợ và đứa con trai 6 tuổi đi ăn tối tại quán tên Lồi ở cư xá Bắc Hải. Bất ngờ một tên thanh niên chạy tới tạt một ca axit vào mặt Lâm. Lâm ôm mặt quằn quại.
Sau nhiều tháng chạy chữa ở Bệnh viện Chợ Rẫy, vết thương tạm lành nhưng khuôn mặt Lâm bị biến dạng khủng khiếp.
Vậy nhưng, Lâm vẫn không báo công an và không hề tố cáo một ai.
Ngày 12/12/2001, tin tức chấn động cả nước, ông trùm Năm Cam bị bắt! Lâm chín ngón lập tức đến công an và một số cơ quan báo chí tố Năm Cam là kẻ chủ mưu vụ tạt axit.
Tướng Nguyễn Việt Thành, lúc ấy là Trưởng ban chuyên án “Năm Cam và đồng bọn” đã đích thân nghe Lâm "chín ngón" tố cáo!
Tại phiên tòa xét xử Năm Cam và đồng bọn một năm sau đó, Lâm "chín ngón" đã ra trước tòa tố cáo tội ác của Năm Cam và đồng bọn.
Nhìn người đàn ông bị biến dạng, ăn nói khá lưu loát, ít ai biết rằng, đây là kẻ từng chọc trời khuấy nước một thời, vác dao tả xung hữu đột cứu Đại Cathay, cầm súng bắn nhau với cảnh sát cứu chủ tướng…
So với những “chiến hữu” một thời oanh liệt, Lâm có cái may mắn hơn là được tự do và có cơ hội “gác kiếm”. Nhưng, tiếng gọi giang hồ như nghiệp chướng ám theo những ngày cuối đời của Lâm nên anh ta không thoát ra được.
Thế hệ giang hồ sau này, nói chính xác hơn là tội phạm hung hãn, tàn bạo chẳng kiêng nể gì bậc “đàn anh” “có số má” như Lâm, nên anh ta bị chúng cho tàn phế.
Từ đây, cuộc đời Lâm "chín ngón" rơi vào tuyệt vọng, chán chường. Những tội lỗi gây ra suốt cuộc đời đã biến một cậu bé ngoan đạo trong cô nhi viện, dù đã học đến tú tài, bước vào giang hồ và kết cục thật là bi thảm.
Tuy nhiên, cú tạt axit vẫn chưa phải là bi thảm nhất, trong những ngày cuối đời của Lâm.
Cách đây 2 năm, trong một lần bức bách, Lâm đã nhảy vào nồi nước lẩu chó đang sôi sùng sục. Dĩ nhiên, lần này Lâm "chín ngón" giã từ cõi đời mang nặng nghiệp chướng do mình gây ra.
Điều an ủi cuối cùng trong cuộc đời của Lâm là 2 đứa con của anh ta được học hành và trở thành công dân bình thường như hàng triệu thanh niên khác.
Trong đó, phải nhắc đến vai trò của một nhà báo, nguyên phó tổng biên tập một tờ báo lớn của TP.HCM, là chiến sĩ biệt động thành, có thời ở tù chung với Lâm "chín ngón" ở Côn Đảo. Ông đã nhận 2 con của Lâm làm con nuôi.
Ở nơi chín suối, chắc hẳn Lâm "chín ngón" cũng hạnh phúc vì điều này!
Theo Duy Chiến/VietNamNet

Sốc trước những cái chết trẻ của sao Việt

07/05/2015 11:35

(NLĐO) – Dư luận từng bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của Thanh Phương, Lê Công Tuấn Anh, Huỳnh Phúc Điền, Wanbi Tuấn Anh… và nay lại tiếc thương trước sự ra đi quá trẻ của Duy Nhân.

Những ngôi sao tài hoa, đạo đức tốt nhưng lại ra đi quá sớm này luôn để lại sự tiếc nuối không chỉ trong lòng gia đình, đồng nghiệp mà còn biết bao thế hệ người hâm mộ họ.
Trần Ái Duy Nhân
Duy Nhân sinh năm 1986 mất năm 2015, do bệnh ung thư bạch cầu cấp, hưởng dương 29 tuổi tại Bình Dương. Anh khởi nghiệp với nghề người mẫu từ tháng 9-2007, sở hữu chiều cao 1m81, gương mặt nam tính, Duy Nhân từng đoạt giải Siêu mẫu Ăn ảnh tại Cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009. Lấn sân sang điện ảnh, Duy Nhân tiếp tục gặt hái nhiều thành công với các vai diễn trong những bộ phim: Trò chơi hôn nhân, Siêu mẫu xì trum, Tại tui, Vó ngựa trời Nam, Cô nàng bất đắc dĩ...

Duy Nhân. Ảnh: Facebook
Duy Nhân. Ảnh: Facebook

Tháng 6-2014 Duy Nhân kết hôn với Kiều Oanh. 4 tháng sau, anh phát hiện mắc bệnh ung thư bạch cầu cấp và được nhập viện điều trị. Trong thời gian này, sức khỏe anh có chuyển biến tích cực, tinh thần lạc quan, thoải mái. Cuối tháng 3, Duy Nhân tiến hành ghép tủy sau thời gian xạ trị, hóa trị. Tuy nhiên, ca ghép tủy không thành công như mong đợi, sức khỏe của anh ngày càng yếu dẫn đến hôn mê sâu trong 3 ngày gần đây.
Trong thời gian điều trị bệnh, Duy Nhân phải ở phòng cách ly nhưng anh luôn cập nhật thông tin trên Facebook để bạn bè, người hâm mộ và những người hỗ trợ mình nắm tình hình. Anh luôn tỏ ra lạc quan dẫu rụng hết tóc. Ngay khi biết tin Duy Nhân bị bệnh hiểm nghèo, đồng nghiệp đã quyên góp và tổ chức các đêm nhạc gây quỹ hỗ trợ nam diễn viên này. Gia đình, đặc biệt là người vợ trẻ Kiều Oanh của Duy Nhân luôn bên cạnh hỗ trợ anh vượt qua bệnh tật. Tuy nhiên, phép mầu không xảy ra, Duy Nhân ra đi vĩnh viễn để lại tiếc thương cho người hâm mộ.
Wanbi Tuấn Anh
Nam ca sĩ trẻ này qua đời vào năm 2013 vì bệnh nan y (khối u ở tuyến yên - thuộc dạng cực hiếm, trên thế giới trung bình 1 triệu người mới có 1 người mắc phải), khi chỉ mới 26 tuổi.

Wanbi Tuấn Anh. Ảnh: Duy England
Wanbi Tuấn Anh. Ảnh: Duy England

Anh tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1987, được biết đến khi cùng Thu Thủy giành giải Ca sĩ trẻ triển vọng của giải Làn Sóng Xanh. Các ca khúc của Wanbi chủ yếu thuộc thể loại như: Pop, R&B,... Trong sự nghiệp ca hát, anh cũng đã có nhiều bài được yêu thích: Đôi mắt, Cho em, Vụt mất, Từng ngày qua, Dạ khúc...và đã phát hành 2 album: Wanbi 0901  Thăng (#).
Ngoài nghề ca sĩ, trước đây anh từng là người mẫu cho nhiều tờ báo VTM, Hoa học trò, Thế giới học đường... đóng nhiều mẫu quảng cáo sản phẩm dành cho tuổi trẻ. Nam ca sĩ này cũng đã lấn sân sang điện ảnh với các bộ phim như: Áo cưới thiên đường và Hồn ma siêu quậy. Trước tình trạng bệnh tật hiểm nghèo của Wanbi Tuấn Anh, nhiều đồng nghiệp tổ chức các đêm nhạc ở TP HCM, Hà Nội quyên tiền để giúp đỡ phần nào cho nam ca sĩ này. Tuy nhiên, bệnh tình của Tuấn Anh trở nặng và ra đi khi tuổi đời quá trẻ, để lại những giấc mơ dang dở.
Lê Công Tuấn Anh
Nam diễn viên này sinh năm 1967 mất năm 1996, hưởng dương 29 tuổi, tên thường gọi là Lê Công. Anh đột ngột tự tử khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ. Nhiều câu chuyện, lời đồn thổi về nguyên nhân khiến tài tử này quyết định tự tử nhưng sự ra đi khi tuổi đời quá trẻ để lại niềm nhớ tiếc trong lòng người hâm mộ. Đám tang của anh cũng được xem là một trong những đám tang lớn nhất Việt Nam với hàng chục ngàn người hâm mộ đưa tiễn.

Lê Công Tuấn Anh hạnh phúc được vinh danh tại Giải Mai Vàng. Ảnh tư liệu
Lê Công Tuấn Anh hạnh phúc được vinh danh tại Giải Mai Vàng. Ảnh tư liệu

Cuộc đời thực của anh lắm thăng trầm, gian khổ, đầy bi kịch nhưng con đường nghệ thuật lại đạt được nhiều vinh quang. Hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình chưa đầy 10 năm nhưng diễn viên Lê Công Tuấn Anh đã đóng gần 60 bộ phim cho cả điện ảnh, truyền hình. Một số phim nổi bật có anh tham gia gồm: Anh chỉ có mình em, Vị đắng tình yêu, Em còn nhớ hay em đã quên, Mặt trời đêm, Giang hồ trinh nữ…
Lê Công Tuấn Anh từng ba lần được vinh danh tại Giải Mai Vàng của Báo Người Lao Động. Anh chiến thắng hạng mục Nam diễn viên được yêu thích nhất tại Giải Mai Vàng 1993 nhờ vai Hoan trong phim Anh chỉ có mình em. Năm 1994, diễn viên này lại chiến thắng Giải Mai Vàng cũng nhờ vai diễn trên. Năm 1995, vai Đại trong Mặt trời đêm giúp Lê Công Tuấn Anh đoạt tiếp Giải Mai Vàng.
Thanh Phương
Thanh Phương sinh năm 1977 và mất năm 2008, hưởng dương 31 tuổi, tên thật là Mai Nguyễn Thanh Phương. Anh đột tử trong thời điểm đang tắm tại nhà riêng ở Hà Nội trong những ngày giáp Tết. Nguyên nhân cái chết được phỏng đoán là do tắm nước nóng giữa lúc nhiệt độ ở Hà Nội rất thấp, kết hợp lúc Thanh Phương đang cảm. Cái chết đột ngột của nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh như Thanh Phương giữa lúc sự nghiệp đang lên để lại sự tiếc nuối cho người thân, đồng nghiệp và người hâm mộ. Không sở hữu ngoại hình điển trai như bao diễn viên khác nhưng Thanh Phương được mọi người yêu mến bằng thực tài ở nhiều lĩnh vực mình tham gia. Anh không chỉ viết kịch bản phim, sân khấu, làm diễn viên mà còn tham gia ca hát.

Thanh Phương bên cạnh Trương Ngọc Ánh. Ảnh tư liệu
Thanh Phương khoe tượng Mai Vàng bên cạnh Trương Ngọc Ánh. Ảnh tư liệu


Một số vai kịch ghi dấu ấn Thanh Phương: vai nhà văn Chu Văn vở Bệnh sĩ, vai Khôi vở Người tốt nhà số 5, vai nhà văn Hoàng Tưởng vở Ngôi nhà anh túc, vai Bồng vở Trái tim nhảy múa, vai Hoàng cẩu vở Chuyện làng Ung, vai Bầu show vở Tôi là ai?, vai con muỗi khác miền trong Huyền thoại nữ thần Lee Kim Chi, vai Cáo xanh trong Na Tra đại náo thủy cung, vai bác Gà Trống trong Cậu bé rừng xanh, vai Con ma vui vẻ trong Hoàng tử Ai Cập…
Các bộ phim Thanh Phương đã đóng: Gái nhảy, Lọ lem hè phố, Công ty thời trang, Miền đất phúc, Mùi ngò gai, Giọt đắng, Đam mê. Những kịch bản Phim Thanh Phương đã viết: Ký túc xáĐam mê (viết cùng Cao Tuấn). Những kịch bản loạt chương trình “Ngày xửa, ngày xưa” đã viết: Công chúa Chích Choè, Aladin và đủ thứ thần, Huyền thoại nữ thần Mặt Trăng Lee Kim Chi, Cậu bé rừng xanh, Bạch Tuyết lạc 7 chú lùn, Truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh, Hoàng tử Ai Cập … Những kịch bản sân khấu đã viết: Hòn đảo mộng mơ (viết cùng Cao Tuấn), Nụ cười của quỷ
Thanh Phương được vinh danh Giải Mai Vàng năm 2005 nhờ vai Dũng phim Công ty thời trang và năm 2007 nhờ vai Lợi trong phim Miền đất phúc.
Huỳnh Phúc Điền
Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền sinh năm 1970 mất năm 2009, do bệnh ung thư gan, hưởng dương 39 tuổi.
Anh có 3 năm tham gia Giải Mai Vàng với vai trò đạo diễn chương trình Lễ trao giải, kể từ khi Giải Mai Vàng bước vào chuyên nghiệp, năm 2003. Anh là một trong những người góp phần cùng với Ban Tổ chức Giải Mai Vàng năm 2003 đặt nền móng cho Giải Mai Vàng vững bước đi trên con đường chuyên nghiệp sau này khi anh ủng hộ đưa hình thức tổ chức lễ trao giải lên sân khấu chuyên nghiệp và nhận lãnh trách nhiệm làm đạo diễn không có thù lao.

Huỳnh Phúc Điền và Đàm Vĩnh Hưng trên sân khấu Mai Vàng. Ảnh: Tư Liệu
Huỳnh Phúc Điền và Đàm Vĩnh Hưng trên sân khấu Mai Vàng. Ảnh: Tư Liệu

Lễ trao Giải Mai Vàng năm 2008, chương trình cuối cùng trong đời Huỳnh Phúc Điền đạo diễn đã chinh phục tình cảm hàng triệu khán giả bằng sự trở về với những gì mộc mạc, thân quen mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Anh cũng được vinh danh hạng mục Đạo diễn ca nhạc được yêu thích nhất Giải Mai Vàng năm 2005, 2007 và 2008 lần lượt với các chương trình: Việt Nam ca hát; Live show Đàm Vĩnh Hưng- Thương hoài ngàn năm, Nối vòng VN; Duyên dáng VN 19-Phố; live show Mỹ Tâm: Sóng đa tần; QD08: Love story.
Đặc biệt, Huỳnh Phúc Điền là đạo diễn live show đầu tiên của các ca sĩ: Mỹ Tâm, Lam Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Thanh Thảo, Quang Dũng, Elvis Phương… Anh ra đi để lại khoảng trống trong showbiz về dàn dựng các chương trình ca nhạc tầm cỡ.
Tố Như
Nữ ca sĩ này qua đời tại Mỹ vì căn bệnh ung thư máu, hưởng dương 38 tuổi, khiến bạn bè, đồng nghiệp trong nước bàng hoàng, thương tiếc. Năm 2002, Tố Như bắt đầu con đường ca hát và tên tuổi cô được biết đến nhiều sau khi kết hôn cùng nhạc sĩ Trường Huy. Tuy nhiên cuộc hôn nhân này không lâu. Năm 2012, cô kết hôn lần hai cùng bạn trai Việt kiều Tyler Dương Cao Thanh. Biết mình bệnh nan y nhưng Tố Như vẫn lạc quan, yêu đời. Ngay khi biết tin cô qua đời, nhiều đồng nghiệp, người hâm mộ bày tỏ sự thương xót trên trang mạng xã hội.
Diễn viên hài Đăng Lưu
Diễn viên hài Đăng Lưu (tên thật Đặng Đăng Lưu, sinh năm 1976 tại Hà Nội) qua đời vì bệnh hiểm nghèo, hưởng dương 40 tuổi. Tốt nghiệp lớp trung cấp diễn viên khóa 22 Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TPHCM (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM), Đăng Lưu có nhiều vai diễn hài duyên dáng khi gắn bó với nhóm hài của NS Hữu Nghĩa.

Diễn viên hài Đăng Lưu. Ảnh T.Hiệp

Chịu khó và bền bỉ với nghề, không chỉ diễn hài, nhiều năm qua Đăng Lưu còn sáng tác các kịch bản hài, những tiểu phẩm và vở kịch của anh được nhiều đài truyền hình dàn dựng như: Con muỗi, Lỗi tại ai? Niềm riêng đeo mang, Khi Táo quân về làng… Đăng Lưu còn tham gia nhiều chương trình hài kịch của HTV: Chuyện không của riêng ai, Siêu thị cười, Câu chuyện cảnh giác, Bác Ba Phi thời @... và đóng nhiều phim truyền hình.
M.Khuê (tổng hợp)

10 cái chết đột ngột của các ngôi sao nổi tiếng thế giới

(Baonghean.vn) - Marilyn Monroe, Michael Jackson, Elvis Presley, Whitney Houston,Lý Tiểu Long... và nhiều ngôi sao đình đám khác không những nổi tiếng bởi những cống hiến, sáng tác của mình mà cả cái chết đột ngột của họ cũng khiến nhiều người bất ngờ.
1 - Marilyn Monroe 
Marilyn Monroe vẫn luôn được rất nhiều người quan tâm trong suốt hơn 50 năm qua.
Nữ diễn viên và người mẫu Mỹ  Marilyn Monroe vẫn luôn được rất nhiều người quan tâm trong suốt hơn 50 năm qua.
Sự ra đi đột ngột của cô gái tóc vàng đẹp nhất thế giới Marilyn Monroe vẫn luôn được rất nhiều người quan tâm trong suốt hơn 50 năm qua. Nữ diễn viên tóc vàng được phát hiện chết trên giường của mình ngày 5/8/1962 trong tư thế không mảnh vải che thân.
Theo khám nghiệm hiện trường, dường như Marilyn Monroe đã tự sát, cô đã dùng quá liều thuốc an thần. Nhưng loại thuốc ngủ để tự tử khiến người chết trong tư thế co quắp vì đau đớn bởi co giật và nôn mửa, Marilyn Monroe thì chết trong tư thế hai chân duỗi thẳng và đang gọi điện thoại. Cũng chẳng có chiếc cốc uống nước nào trong phòng ngủ. Do vậy fan của bà đã đưa ra rất nhiều giả thuyết, trong đó có việc bà bị sát hại. 
2 - Lý Tiểu Long
Ông vua tuyệt kỹ Kungfu Lý Tử Long
Ông vua tuyệt kỹ Kungfu Lý Tử Long đột ngột qua đời khi 32 tuổi.
Ông vua tuyệt kỹ Kungfu đột ngột qua đời khi 32 tuổi, vào ngày 20/7/1973. Cảnh sát Hong Kong thông tin, Lý Tiểu Long tới nhà diễn viên Đinh Phối bàn về vai diễn của cô trong phim Trò chơi tử thần và chết tại đây vì chứng phù não.
Theo lời khai nhân chứng, khi trò chuyện Lý cảm thấy bị đau đầu, hỏi mượn thuốc giảm đau có chứa Aspirin của Đinh Phối, sau đó anh nằm lại trên giường của cô rồi chìm vào hôn mê. Bác sĩ riêng của Đinh Phối đã nỗ lực làm anh tỉnh dậy nhưng bất lực, khi được đưa tới bệnh viện, Lý Tiểu Long đã ra đi vĩnh viễn.
Công bố của cảnh sát không thuyết phục được người hâm mộ, giới chuyên môn cũng đã tranh cãi đưa ra nhiều nguyên do khác nhau. Họ không tin Lý Tiểu Long "chết do tai nạn bất ngờ" và lật lại hồ sơ vụ án cũng như đời sống cá nhân của huyền thoại võ thuật. Hàng loạt nghi án được đưa ra như: chết vì “thượng mã phong” khi họ Lý có quan hệ tình cảm với Đinh Phối, bị 20 võ sư cao cấp tấn công điểm huyệt kinh mạch trong não bộ, luyện công quá độ, bị hội Tam Hoàng ám sát,…
5- Michael Jackson 
Michel
Ông vua nhạc pop Micheal Jakson.
Ông vua nhạc pop đột ngột trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở Los Angeles (Mỹ) chiều 25/6/2009. Cái chết đột ngột của ông vua nhạc pop được các "sao" thế giới xem như một đòn sấm sét chí tử giáng vào ngành giải trí của Mỹ nói riêng và của cả thế giới nói chung.
Tòa thượng thẩm Los Angles (Mỹ) kết luận cái chết của Michael Jackson là một vụ giết người và bác sĩ riêng của ông - Conrad Murray đã bị kết tội ngộ sát. Murray thú nhận đã kê loại thuốc gây mê cực mạnh là Propofol và nhiều loại thuốc an thần khác cho Jackson vài giờ trước khi ca sĩ này qua đời. Thuốc này được kê cho chứng mất ngủ kinh niên của Jackson, Murray đã truyền propofol cho Jackson mỗi đêm trong hai tháng liên tục. 
4 - Whitney Houston 
Whitney Houston qua đời ở tuổi 48.
Ca sĩ  Whitney Houston qua đời ở tuổi 48.
Ngày 11/2/2012, cả thế giới gần như sốc tột độ khi nghe tin nữ danh ca Whitney Houston qua đời ở tuổi 48, chỉ 1 ngày trước Lễ trao giải Grammy. Bà được phát hiện trong bồn tắm của khách sạn Beverly Hilton, bang California, Mỹ.
Theo kết quả khám nghiệm pháp y, nguyên nhân cái chết của Whitney Houston là do ảnh hưởng của tình trạng xơ vữa động mạch và sử dụng ma túy trong thời gian dài. Whitney Houston lên cơn đau tim khi đang tắm trong bồn và đuối nước. 
Tuy nhiên người hâm mộ không tin vào kết quả quá đau lòng này, họ cho rằng giọng ca từng 6 lần đoạt giải Grammy bị sát hại. Hơn 10 tháng sau cái chết đột ngột của Whitney, thám tử Paul Huebl đã chuyển cho FBI những chứng cứ chứng minh nữ ca sĩ này đã bị giết bởi bọn buôn lậu cocaine. FBI cũng đã tiết lộ một số bí mật đời tư của nữ danh ca, trong đó có việc cô đã từng bị những fan cuồng tống tiền và đe dọa giết chết.
5 - Pratyusha Banerjee
Nữ diễn viên Pratyusha Banerjee.
Nữ diễn viên Pratyusha Banerjee trong bộ phim "cô dâu 8 tuổi" của Ấn Độ.
Cái chết đột ngột của nữ diễn viên Cô dâu 8 tuổi Pratyusha Banerjee người Ấn Độ khiến nhiều người không khỏi sốc và ngỡ ngàng. Cô ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ chỉ mới 24 tuổi và khi sự nghiệp đang trên đà phát triển khiến các fan hâm mộ hết sức tiếc nuối.
Việc nữ diễn viên Pratyusha Banerjee  tự tử không chỉ khiến các ngôi sao truyền hình Bollywood, khán giả Ấn Độ sốc mà tất cả những fan của bộ phim Cô dâu 8 tuổi và những người yêu quý vai diễn Anandi 2 của Pratyusha Banerjee khắp Châu Á, trong đó có Việt Nam đều không khỏi bàng hoàng.
Mặc dù chiều hôm qua phía cảnh sát sau khi điều tra và khám nghiệm tử thi đã công bố, cái chết của nữ diễn viên 24 tuổi là do ngộp thở từ hành động tự treo cổ. Nhưng nguyên nhân đằng sau sự ra đi đột ngột của nữ diễn viên Cô dâu 8 tuổi còn chưa rõ ràng, nhiều người vẫn còn hoang mang và đặt ra nhiều giả thiết về cái chết của cô.
6 - Anton Yelchin
Anton Yelchin khi đóng vai Chekov trong loạt phim
Nam diễn vien Anton Yelchin khi đóng vai Chekov trong loạt phim "Star Trek".
Một tai nạn kỳ lạ đã cướp đi sinh mạng của nam diễn viên người Mỹ gốc Nga Anton Yelchin -Tài tử Star Trek, người thủ vai anh chàng phi công dễ thương Pavel Chekov trong loạt phim"Star Trek" mới ở tuổi 27 vào ngày 26/9/2016. Thi thể của Yelchin được phát hiện khi đang bị ép giữa chiếc xe hơi của chính anh và hòm thư nằm trên cổng an ninh. Nhà chức trách nhận định có khả năng chiếc xe đổ dốc đâm vào Yelchin khiến anh thiệt mạng.
Theo Sở cảnh sát Los Angeles, Anton Yelchin bước ra khỏi xe ở ngay cửa nhà vào khoảng 1h10 sáng, chiếc xe bất ngờ trượt về phía sau và ép chặt diễn viên 27 tuổi với một trụ cột thùng thư và hàng rào an ninh, gây chấn thương nghiêm trọng.
Đại diện chính quyền cho biết: "Nạn nhân đang trên đường đến gặp bạn bè cho buổi thử vai và khi anh ấy không đến, họ tìm đến nhà thì phát hiện Anton đã qua đời. Có vẻ như anh ấy muốn nhanh chóng rời khỏi chiếc xe để ở ngay lối vào. Khi đứng đằng sau chiếc xe, nó lăn ngược lại và đẩy anh ấy vào cột thùng thư, gây ra chấn thương dẫn đến tử vong".
7 - Elvis Presley
Cái chết của ông hoàng nhạc Rock&Roll - Elvis Presley bị cho là giả để trục lợi cá nhân.
Cái chết của ông hoàng nhạc Rock&Roll - Elvis Presley bị cho là giả để trục lợi cá nhân.
Ông hoàng nhạc Rock&Roll Elvis Presley qua đời vào năm 1977, và khi đó nguyên nhân cái chết gây nên rất nhiều tranh cãi, có những nguyên nhân được đưa ra như dùng ma túy quá liều, dị ứng codeine hay đau tim đều được đưa ra xem xét. Có tới hàng ngàn bản báo cáo được công bố từ thời điểm Elvis qua đời nhưng điều gây sốt hơn nguyên nhân cái chết là có người cho rằng Elvis đã tự tạo nên cái chết giả để bán được nhiều album hơn và trục lợi riêng.
8. Brittany Murphy
Brittany Murphy qua đời vào ngày 20/12/2009.
Nữ diễn viên Brittany Murphy qua đời vào ngày 20/12/2009.
Diễn viên Mỹ được chú ý từ phim "Clueless" (1995) và nổi lên thành ngôi sao sau phim "8 Mile" (2002), đã đột ngột qua đời vào ngày 20/12 tại nhà riêng ở tuổi 32 do bị trụy tim. Mẹ của Brittany Murphy, bà Sharon, phát hiện ra con gái mình nằm bất tỉnh trong phòng tắm tại nhà riêng ở Los Angeles (Mỹ) trước khi chồng cô, nhà biên kịch Anh Simon Monjack, gọi xe cấp cứu. Murphy được đưa ngay tới Trung tâm Y tế Cedars-Sinai ở Beverly Hills nhưng cô đã qua đời trước khi đến bệnh viện.
Xoay quanh cái chết của Brittany Murphy, nhiều người đồn thổi rằng cô đang nắm giữ bí mật của một tổ chức ngầm do một người bạn tiết lộ, nên cô đã bị thủ tiêu.
9 - Brian Jones
Brian Jones được cho là chết đuối trong bể bơi nhà mình. (Ảnh: Internet)
Thành viên ban nhạc Rolling Stones Brian Jones được cho là chết đuối trong bể bơi nhà mình.
Ngày mùng 3/7/1969, người ta đã tìm thấy Brian Jones, thành viên ban nhạc Rolling Stones chết trong bể bơi của mình. Nhà sáng lập ra ban nhạc rock lâu dài nhất và được hâm mộ nhất trong lịch sử đã ra đi ở tuổi 27.
Phán quyết chính thức về cái chết của anh do những nhân viên điều tra những vụ chết bất thường đưa ra là: “Chết đuối”. Khi đó người ta cho rằng Jones đã bị lên cơn hen suyễn khi anh ta đang bơi, vì hen đã hành hạ Jones từ khi anh còn bé. Tuy thế, khám nghiệm tử thi cho biết phổi của anh không hề bị sưng to và nhẹ, không phải là triệu chứng của chết vì hen.
Đã có rất nhiều giả thuyết về cái chết của Jones được đặt ra, người ta quy tội cho những người làm công bực tức đã ám sát anh, thậm chí sau đó có cả giả thuyết cho rằng một người trong nhóm Stones đã ra lệnh giết anh.
10. Amy Winehouse
Ngày 23/7/2011, Amy Winehouse đã bất ngờ qua đời tại nhà riêng.
Ngày 23/7/2011, nữ ca sĩ Amy Winehouse đã bất ngờ qua đời tại nhà riêng.
Ngày 23/7/2011, người hâm mộ đã nhận được tin dữ khi nữ ca sĩ tài hoa Amy Winehouse đã bất ngờ qua đời tại nhà riêng. Sau đó, các bước khám nghiệm tử thi đã được thực hiện và có rất nhiều lời đồn đoán rằng nữ ca sĩ này bị sốc ma túy dẫn đến tử vong.
Tuy nhiên, pháp y không tìm thấy bất kì dấu hiệu lạ nào của các loại thuốc hoặc ma túy trong cơ thể Amy. Ngược lại chỉ có một lượng cồn nhỏ trong cơ thể của Amy nhưng không thể khẳng định chúng là nguyên nhân gây ra cái chết.

Sau thời gian điều tra, vào hôm 23/8, cảnh sát đã chính thức công bố kết quả khám nghiệm tử thi của Amy Winehouse và khẳng định, chắc chắn cô không đột tử vì sốc thuốc khiến người hâm mộ tiếp tục đặt ra một câu hỏi lớn về nguyên nhân cái chết của Amy Winehouse.
Thái Bình
(Tổng hợp)

Nhạc sĩ Lương Minh đột ngột qua đời ở tuổi 49

Phó trưởng ban Văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam ra đi bất ngờ vì đột quỵ vào tối qua. 
Trên trang cá nhân, ca sĩ Minh Quân đau buồn chia sẻ, nhạc sĩ Lương Minh đột ngột qua đời vào tối qua (28/2). MC Quang Minh của chương trình Bữa trưa vui vẻ là người báo tin cho anh. Minh Quân cho biết, tối 28/2, nhạc sĩ Lương Minh ở trong Sài Gòn để chỉ đạo thực hiện liveshow 7 chương trình The Remix. Tuy nhiên, tối qua, nhạc sĩ 49 tuổi đã ra đi mãi mãi vì cơn đột quỵ.
Kiện tướng dance sport Khánh Thi chia sẻ, trước giờ diễn ra liveshow 7 của The Remix, mọi người không thấy nhạc sĩ Lương Minh ra sân khấu nên đã liên lạc và phát hiện anh bị đột quỵ trong phòng khách sạn. Công an đã phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân cái chết của anh. Theo thông tin vào sáng nay mà Khánh Thi nhận được, nhạc sĩ Lương Minh bị suyễn.
nhac-si-luong-minh-dot-ngot-qua-doi-o-tuoi-49
Nhạc sĩ Lương Minh ra đi bất ngờ vì đột quỵ tại TP HCM. 
Minh Quân viết: "Tim tôi như ngừng đập không thể tin nổi trước hung tin anh đã ra đi. Một người anh chân thành, dũng cảm, mạnh mẽ, hài hước. Một lãnh đạo luôn muốn đổi mới, hết mình vì đời sống âm nhạc, nghệ thuật Việt Nam vì các nghệ sĩ, ca sĩ, nhạc sĩ...
Vĩnh biệt anh. Anh mãi là tấm gương cho chúng em học tập, noi theo và ngưỡng mộ vì nhân cách, sự tận tận tâm, ân cần, gần gũi vì sự cống hiến không mệt mỏi cho nghệ thuật Việt Nam... Xin thành kính phân ưu, chia sẻ nỗi mất mát này cùng toàn thể gia đình, bạn bè, người thân của anh. Vĩnh biệt anh".
Gia đình, cơ quan và nhiều nghệ sĩ đều sốc trước thông tin nhạc sĩ Lương Minh qua đời. Một đồng nghiệp của anh ở VTV3 cho biết, sáng nay mọi người trong Đài truyền hình mới biết tin và rất bàng hoàng. Mọi người đang tập trung nhau để đến chia buồn với gia đình nhạc sĩ ở Hà Nội.
Nhạc sĩ Lương Minh tên khai sinh là Lương Ngọc Minh, sinh ngày 28/7/1967 tại Hà Nội. Anh hiện giữ chức Phó trưởng ban Văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam. Anh tích cực đóng góp tổ chức thành công nhiều chương trình ca nhạc trên sóng truyền hình như Bài hát Việt, The Remix... 
Trong sự nghiệp, Lương Minh thuộc thế hệ nhạc sĩ trẻ được đào tạo tại Khoa Sáng tác Nhạc viện Hà Nội. Anh là thành viên sáng lập của Ban Nhạc nhẹ Hoa Sữa vào năm 1987. Anh bắt đầu công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam từ năm 1997.
Ngoài việc tham gia ban nhạc, phối khí dàn dựng, Lương Minh còn sáng tác nhiều ca khúc như Hãy mãi là em nhé, Trao em trọn tình yêu, Câu ru chiều, Mùa thu, Chiếc lá, Lời ru năm 2000... Anh cũng là tác giả nhiều tác phẩm khí nhạc, trong đó có Giao hưởng Con sóng được chọn biểu diễn tại Festival Âm nhạc Châu Á tại Philippine năm 1994. Nhạc sĩ Lương Minh nhận được Giải thưởng sáng tác thính phòng quốc gia năm 1993; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2005), Giải Nhì (không có giải nhất) của Hội Nhạc sĩ Việt Nam (Lời ru năm 2000)…
Quỳnh Như

Lạnh người với những status “dự cảm cái chết”

Không ít dân mạng có thói quen đăng tải những status có ý mơ hồ kì lạ, khiến người đọc có cảm giác như dự cảm về một cái chết, sự chia lìa đột ngột...

Một thực tế đáng chú ý là sau khi đăng tải những status này, nhiều người đã đột ngột từ giã cõi đời. Sự trùng hợp này phổ biến đến nỗi dân mạng phải thốt lên: "Liệu có mối quan hệ nào giữa mạng xã hội và... Thần Chết?"
Chia sẻ status "Phục sinh", nữ ca sĩ 22 tuổi chết cháy
Ngày 18/6, nữ ca sĩ 22 tuổi Lưu Phái Quân đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một nhà hàng ăn uống ở Chương Hóa, Đài Loan. Nguyên nhân ban đầu được xác nhận do công nhân tiếp nhiên liệu ở tầng 1 đã bất cẩn khiến lửa lan rộng, gây ra hỏa hoạn.



13450159_1637241846598978_3482297121654769933_n
Lưu Phái Quân là một nghệ sĩ đa tài của ngành giải trí Đài Loan.
Đáng chú ý là trên trang cá nhân cách đây ít ngày, nữ ca sĩ này từng chia sẻ một bài viết mang tên "Phục sinh". Không ít dân mạng cho rằng đây là một điềm báo. Thậm chí trên mạng xã hội Weibo, có người còn ví cái chết của Lưu Phái Quân với cái chết của Phượng hoàng (Loài chim huyền thoại, tái sinh trong lửa).

Hot Facebooker đăng status "lạ" trước khi đột tử

"Nắm bắt những cơ hội mà cuộc sống trao cho bạn. Tiêu tiền vào những thứ bạn yêu thích. Cười cho đến khi dạ dày của bạn bị tổn thương. Nhảy nhót ngay cả khi bạn là một vũ công xấu. Chụp ảnh ngay cả khi trông bạn không hề 'ngầu'. Hãy sống như một đứa trẻ. Cái chết không phải là sự mất mát lớn nhất. Đáng sợ hơn cả là khi bạn sống như một kẻ chết rồi".
Suraj Bhattarai, một hot facebooker được nhiều người yêu thích, đã đăng tải status đầy triết lý này vào 20/4/2016. Ông qua đời vào khoảng 2 giờ chiều ngày hôm sau.



Suraj-Bhattarai
Ông Suraj Bhattarai đã đăng tải status "lạ" chỉ một ngày trước khi chết.
Cái chết bất ngờ của ông đã gây sốc cho cộng đồng người gốc Nepal đang sống tại Úc. Nguyên nhân cái chết được cho là do nhồi máu cơ tim.
Thiếu nữ viết status "Tôi sắp chết" và qua đời ngay sau vài phút



article-2081162-0F51119C00000578-185_468x286
Ảnh minh họa.
Cô bé Kayleigh Lawrie, 14 tuổi, dường như đã có dự cảm không lành khi ngồi lên chiếc xe Renault Clio do bạn của cha cô cầm lái. Cô bé viết status: "Tôi nghĩ rằng tôi sẽ chết. Yêu tất cả các bạn".
Cha cô bé cố gắng động viên: "Đừng ngốc nghếch thế". Tuy nhiên, chỉ sau vài phút, chiếc Renault Clio đã mất lái, lao xuống mương và bay xa gần 20 mét. Cô bé Kayleigh tội nghiệp tử nạn ngay tại chỗ.

Status bí ẩn trước khi tự vẫn của "Cô dâu 8 tuổi"

Hồi tháng 4, cái chết của nữ diễn viên Pratyusha Banerjee - người thủ vai chính trong bộ phim truyền hình "Cô dâu 8 tuổi" đã gây chấn động dư luận.
Trong dòng trạng thái cuối cùng được cập nhật trên ứng dụng Whatapps, cô chia sẻ: “Ngay cả sau khi chết, em vẫn luôn hướng về anh", cùng với biểu tượng mặt cười. 



dong-status-bi-an-truoc-khi-tu-van-cua-co-dau-8-tuoi-14-115259
"Cô dâu 8 tuổi" bên bạn trai Rahul Raj Singh
Trước thông tin Pratyusha Banerjee qua đời, người thân của cô đều sửng sốt và đau buồn. Bà của Pratyusha bàng hoàng chia sẻ: "Hôm qua con bé vẫn còn rất hạnh phúc. Tôi không thể tin nó lại tự sát. Nó còn khoe tôi món ăn nó nấu vào bữa tối mà”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét