Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 503

(ĐC sưu tầm trên NET)

Tuấn Anh lỡ hẹn AFF Cup 2016: Điều tốt nhất cho viên pha lê buồn

(Bongda24h.vn) – Từ SEA Games 2015 đến AFF Cup 2016, từ viêm gâm cơ đùi đến tràn dịch đầu gối, “viên pha lê” Tuấn Anh vẫn cứ miệt mài tập chay đầy cô độc để rồi vẫn không thể xoay chuyển được số phận. Từ Miura đến Hữu Thắng, tất cả đều chờ “Nhô” cho đến phút cuối nhưng cũng đành bất lực chấm bút gạch đi cái tên tài năng bậc nhất bóng đá Việt Nam hiện tại.

Trong bóng đá, có những câu chuyện khiến cho người hâm mộ không khỏi chua xót và ái ngại, ngay cả khi đó là điều mà ai cũng có thể đoán được, cũng như đề phòng từ trước. Ai cũng biết rằng việc HLV Hữu Thắng gạch tên Tuấn Anh ra khỏi danh sách chính thức dự AFF Cup 2016 là điều vốn dĩ phải thế, nhưng khi biết tin này, tất cả cũng không khỏi bồi hồi.

Tuan Anh lo hen AFF Cup 2016 Dieu tot nhat cho vien pha le buon hinh anh goc
Tuấn Anh cũng lỡ hẹn tại SEA Games 2015 vì chấn thương

Triệu tập cả 25 tuyển thủ vào trong một khán phòng, HLV Hữu Thắng đã quyết định công bố sẽ để Tuấn Anh trở về Nhật Bản để điều trị dứt điểm chấn thương, thay vì cố đấm ăn xôi để chờ tiền vệ gốc Thái Bình hồi phục. Lần chia tay này của Tuấn Anh nhận được sự đồng cảm của các đồng đội, những người đàn anh, một tình cảnh khác đi một chút so với năm ngoái, khi mà “Nhô” chỉ biết tin phải lỡ hẹn với SEA Games 2015 qua cuộc tâm sự với HLV Miura.

Nhưng điểm chung chính là việc cả hai nhà cầm quân đều muốn chờ Tuấn Anh đến giờ chót, điều đó cho thấy rằng tiền vệ 21 tuổi này có tầm quan trọng như thế nào. Tuấn Anh quý giá mà mong manh như một viên pha lê, ngay từ khi anh mới được người hâm mộ biết đến.

Thời điểm mà cái tên Tuấn Anh nổi như cồn vì trở thành cầu thủ tốt nghiệp xuất sắc nhất của lò đào tạo nhiều tiềm năng là HAGL JMG, người hâm mộ đã rất háo hức chờ đợi ngày chàng trai mảnh khảnh này khoác lên mình chiếc áo đội tuyển. Thế nhưng khi mà Tuấn Anh chuẩn bị khăn gói quả mướp sang Hy Lạp học việc, anh đã bất ngờ bị đứt dây chằng đầu gối. Chấn thương đã cướp đi của Tuấn Anh những cơ hội quý báu để được thi đấu tại trời Âu và nó vẫn đeo bám anh dai dẳng suốt nhiều năm ròng.

Nóng: ĐT Việt Nam chốt danh sách, Tuấn Anh chính thức bị loại
Trong cuộc họp cách đây ít phút của ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã quyết định loại tiền vệ Tuấn Anh vì chấn thương, đồng thời gút danh sách 23 tuyển thủ chính...

Chấn thương luôn là nỗi ám ảnh lớn nhất đối với mỗi cầu thủ, đặc biệt là với những người thường xuyên mẫn cảm với những pha va chạm. Thế nhưng họ đều chấp nhận đó như một lẽ thường tình. Còn với Tuấn Anh, tiền vệ này thậm chí còn chẳng nề hà gì cơn đau đầu gối vẫn chưa bao giờ dịu đi. “Nhô” vẫn luôn là người di chuyển nhiều nhất trong đội và tích cực tranh chấp dù bản thân anh gặp quá nhiều thiệt thòi.

Những pha chạm bóng, từng đường chuyền, mỗi lần qua người hay dứt điểm của Tuấn Anh đều xứng đáng nhận được những tràng tán thưởng. Tài năng của “Nhô” thuần khiết như viên pha lê ngay từ những ngày đầu anh xỏ giày đá bóng, để rồi càng ngày, Tuấn Anh càng cải thiện bản thân. Nếu như không bị những chấn thương hành hạ, có lẽ tiền vệ có mái tóc lãng tử này đã chiếm được một vị trí nào đó tại Yokohama FC mùa giải vừa qua.

Nói ra chữ “nếu” ấy thật dễ dàng và đơn giản, nhưng với Tuấn Anh, đó là cả một chặng đường miệt mài và khổ sở. Ai chẳng muốn tránh khỏi những va chạm, né những chấn thương, song là một tiền vệ con thoi, Tuấn Anh vẫn cứ phải mạo hiểm với cái đầu gối, với đôi chân của mình, phó mặc cho số phận. Nhưng tài hoa thì bạc mệnh, Tuấn Anh vẫn cứ đau trên từng bước chạy, vết thương tái phát ngày càng mau.

Tuan Anh lo hen AFF Cup 2016 Dieu tot nhat cho vien pha le buon hinh anh goc 2
Điều tốt nhất cho Tuấn Anh lúc này là điều trị dứt điểm chấn thương

Ngày cuối cùng trước khi đội tuyển Việt Nam chốt danh sách, Tuấn Anh lần đầu tiên xuất hiện trên sân cỏ, nếm trải cảm giác với sân bóng, thay vì lẻ loi trong phòng tập gym. Nhưng đó không phải một tia sáng cuối đường hầm, mà chỉ là một lời chào trước ngày chia ly. Tuấn Anh vẫn phải đứng một góc, đơn độc tâng bóng, nhìn các đồng đội rèn chiến thuật. “Nhô” vẫn cười, đùa vui vẻ, với cái đầu gối sưng to như quả ổi.

Năm ngoài, Tuấn Anh rời đội và trở về CLB Hoàng Anh Gia Lai mà chưa thể điều trị dứt điểm chấn thương. Giờ thì anh đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía CLB Yokohama. Họ thậm chí còn gửi vé máy bay để Tuấn Anh trở về Nhật Bản và họ chắc chắn sẽ không thể để chấn thương tiếp tục hoành hành trên cái đầu gối mong manh như pha lê của cầu thủ này.

Có rất nhiều người hâm mộ theo dõi đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 này chỉ vì sự xuất hiện của những cầu thủ trẻ từ học viên HAGL JMG, và không ít trong số đó chỉ muốn xem vì sự hiện diện của Tuấn Anh. Họ có thể sẽ phải thất vọng nhưng với riêng cá nhân “Nhô”, đây mới chính là điều tốt nhất dành cho anh lúc này. Tất cả vì một viên pha lê sẽ hết buồn.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

UFO xuất hiện trong video trực tiếp từ trạm vũ trụ quốc tế ISS

Một vật thể chuyển động nhanh đã bị phát hiện khi nó bay lướt qua Trạm vũ trụ quốc tế ISS chỉ vài giây trước khi hình ảnh truyền trực tiếp từ ISS về Trái Đất bị ngắt.



Một vật thể chuyển động nhanh đã bị phát hiện khi nó bay lướt qua Trạm vũ trụ quốc tế ISS chỉ vài giây trước khi hình ảnh truyền trực tiếp từ ISS về Trái Đất bị ngắt, qua đó làm dấy lên dư luận rằng Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang che giấu bằng chứng về UFO (vật thể lạ không xác định) trên vũ trụ.
Trong đoạn phim video lấy lại từ kênh ISS và được người dùng có tên ColdPyro tải lên YouTube, một hạt màu trắng có thể được nhìn thấy nổi lên từ bóng tối phía trên đường chân trời của Trái Đất.
Video: UFO xuất hiện trong video trực tiếp từ trạm vũ trụ quốc tế ISS
Ngay trước khi 'UFO' đi lướt qua, hình ảnh ghi cận lại vật thể liên tục bị gián đoạn bởi các màn hình xám, xanh theo sau là một yêu cầu người dùng "tắt" video do các vấn đề kỹ thuật.
Trong khi nhiều người xem có thể không nhận thấy bất cứ điều gì khác thường, các "thợ săn UFO" cho biết đây là những 'đoạn phim tuyệt vời "cho thấy sự xuất hiện của một con tàu vũ trụ bí ẩn.
Clip: Quay được cảnh UFO bay qua siêu trăng ở Mỹ
Đây không phải là lần đầu tiên những người săn UFO phát hiện một cái gì đó kỳ lạ gần ISS.
Chỉ mới tháng trước, những người đam mê tìm người ngoài hành tin tuyên bố họ đã phát hiện một ánh sáng kỳ lạ, màu xanh từ một UFO phát sáng lơ lửng gần với trạm không gian.
Nguồn: Vietnam+

Bổ nhiệm, điều động nhân sự quân đội, công an


Thủ tướng vừa quyết định bổ nhiệm thiếu tướng Nguyễn Nam Hải giữ chức Phó trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ.
Cụ thể, Thủ tướng bổ nhiệm thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Học viện Kỹ thuật mật mã giữ chức vụ Phó trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ.
Bộ trưởng Công an cũng có quyết định biệt phái thiếu tướng Lê Đình Nhường, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, giữ chức vụ Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội;
Đồng thời, quyết định điều động, bổ nhiệm đại tá Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình.
Bo nhiem, dieu dong nhan su quan doi, cong an hinh anh 1
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định của Bộ trưởng Công an cho thiếu tướng Lê Đình Nhường và đại tá Nguyễn Văn Minh. 
Trước đó, Bộ trưởng Công an cũng đã quyết định biệt phái thiếu tướng Trần Ngọc Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa giữ chức vụ Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an bổ nhiệm đại tá Nguyễn Khắc Cường, Phó giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa.
Ngày 17/11, tại Hà Nội, Học viện Chính trị CAND đã tổ chức công bố quyết định bổ nhiệm chức danh phó giáo sư năm 2016 cho đại tá Đinh Ngọc Hoa, Phó giám đốc Học viện, trung tá Lê Trọng Hanh, Phó trưởng Khoa Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước, trung tá Vi Thái Lang, Phó trưởng khoa Triết học và chủ nghĩa xã hội khoa học.

Theo Chính Phủ

Trường học ở TP HCM không được dùng nhạc quốc ca có lời

Để buổi lễ chào cờ đầu tuần diễn ra nghiêm túc, các trường phải chọn nhạc đệm phù hợp, học sinh phải hát quốc ca to, rõ ràng.

truong-hoc-o-tp-hcm-khong-duoc-dung-nhac-quoc-ca-co-loi
Học sinh tiểu học TP HCM trong một buổi chào cờ đầu tuần. Ảnh: Mạnh Tùng
Chiều 18/11, trong công văn yêu cầu các trường nâng cao chất lượng buổi chào cờ đầu tuần, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho rằng một số nơi thời gian qua chưa quan tâm, đầu tư đúng mức cho giờ sinh hoạt này.
Sở Giáo dục khẳng định tổ chức lễ chào cờ và sinh hoạt dưới cờ đầu tuần là việc làm bắt buộc với các trường học, tuyệt đối không cắt xén thời lượng giờ sinh hoạt chào cờ.
Các trường phải chủ động lên lịch cụ thể, xây dựng nội dung và hình thức sinh hoạt bám sát vào các chuyên đề theo từng tháng và những dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm.
Sở yêu cầu các trường học phải chọn nhạc đệm cho học sinh khi hát quốc ca phù hợp, dễ hát theo và không sử dụng nhạc quốc ca có lời. Sau khi ổn định học sinh, người điều khiển hô khẩu lệnh "nghiêm", nhạc quốc ca không lời được mở và toàn trường hát theo.
Mạnh Tùng

Đầu tư để đường sắt “đẻ” ra tiền

18/11/2016 23:29

Cho rằng đã đến lúc sửa đổi Luật Đường sắt nhưng theo các đại biểu Quốc hội, dự thảo luật lần này còn quá sơ sài, tính áp dụng kém

Ngày 18-11, Quốc hội (QH) tiếp tục chương trình nghị sự với nội dung: thảo luận về dự án Luật Đường sắt (sửa đổi), Nghị quyết về việc thực hiện cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam và dự án Luật Du lịch (sửa đổi).
Không thiếu tiền đầu tư (!)
Góp ý kiến vào dự án Luật Đường sắt (sửa đổi), đại biểu (ĐB) Nguyễn Văn Cảnh (Bình Định) cho rằng rất ủng hộ bổ sung các quy định về đường sắt tốc độ cao trong luật để làm cơ sở pháp lý cho việc chuẩn bị đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao sau này.
“Chúng ta không thiếu tiền để xây dựng, dự án đường sắt tốc độ cao sẽ tự sinh ra tiền. Dự án này không chỉ giúp phát triển ngành giao thông vận tải mà còn tạo ra diện mạo mới cho 21 địa phương dự án đi qua. Nếu Chính phủ tận dụng hết tiềm năng mà dự án này mang lại thì chúng ta sẽ không phải vay vốn” - ông Cảnh nêu quan điểm.
Ông Cảnh cũng đề xuất trong dự án Chính phủ trình QH, sẽ có một nội dung đề nghị điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất để Chính phủ có thể xây ít nhất 21 khu đô thị tại các ga đường sắt đi qua, đồng thời xây ít nhất 21 trung tâm thương mại tại các ga này. Khi đó, tiền thu được sau khi bán đất nền thổ cư và cho thuê mặt bằng các trung tâm thương mại này sẽ dành đầu tư cho dự án, trong đó có trích một phần cho dự án đầu tư hạ tầng xã hội.
ĐB Nguyễn Phi Thường, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, đánh giá hệ thống đường sắt của Việt Nam đang tụt hậu và yếu kém dù đã có hơn 130 năm phát triển nhưng vẫn chỉ là công nghệ 1, với khổ đường đơn 1 m. Trong khi đó, thế giới đã ở công nghệ 4 và chuẩn bị sang công nghệ thứ 5. Đáng nói hơn, đường sắt Việt Nam không kết nối với các đầu mối giao thông, thị phần chỉ trên dưới 1%.
Giải trình thêm trước QH, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa cho biết sẽ tiếp thu tất cả ý kiến đóng góp, cùng các cơ quan thẩm tra tổng hợp đầy đủ, nghiên cứu thấu đáo để dự án luật được thông qua trong kỳ họp sau.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện tiếp thu ý kiến thảo luận của đại biểu Quốc hội về dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi) Ảnh: NGUYỄN NAM
Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện tiếp thu ý kiến thảo luận của đại biểu Quốc hội về dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi) Ảnh: NGUYỄN NAM

Cân nhắc cấm hướng dẫn viên nước ngoài
Thảo luận về Luật Du lịch (sửa đổi), ĐB Triệu Thanh Dung (Cao Bằng) nhìn nhận nhân lực ngành du lịch hiện nay vừa thiếu vừa yếu. Ngoài ra, công tác quản lý trong ngành du lịch còn nhiều bất cập, hướng dẫn viên du lịch “chui” ngày càng nhiều ở các điểm du lịch nổi tiếng. Cá biệt, có hướng dẫn viên du lịch “chui” là người nước ngoài, nói tiếng nước ngoài, sử dụng ngoại tệ và xuyên tạc lịch sử văn hóa Việt Nam, như trường hợp ở Đà Nẵng. Theo ĐB Dung, cần bổ sung quy định tổ chức thi sát hạch trình độ nghiệp vụ và ngoại ngữ để bảo đảm chất lượng nhân lực xin cấp thẻ hành nghề hướng dẫn viên du lịch; bổ sung quy định về cấm hướng dẫn viên nước ngoài hành nghề tại Việt Nam hoặc điều kiện để cấp thẻ hành nghề hướng dẫn viên là người có quốc tịch Việt Nam.
ĐB Đoàn Thị Thanh Mai (Hưng Yên) cho rằng trong bối cảnh hội nhập hiện nay, lực lượng lao động có chất lượng cao, có ngoại ngữ tốt của các quốc gia láng giềng sẽ tràn vào Việt Nam. Chính vì vậy, luật cần thiết kế các yêu cầu trong việc đào tạo nhân lực du lịch; tạo khuôn khổ pháp lý để xử lý nghiêm hành vi vi phạm.
Sau khi nghe ý kiến của các ĐB, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết với dự thảo này, tinh thần của ban soạn thảo là muốn thay đổi cách tiếp cận quản lý, cố gắng kết hợp quản lý nhà nước với công cụ của kinh tế thị trường. “Đó là lý do vì sao lại bỏ đi một số điều cấm, hạn chế. Nhà nước sẽ tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, sân chơi bình đẳng, chỉ hậu kiểm, thổi còi nếu sai phạm” - bộ trưởng giải thích.
Chiều cùng ngày, QH đã thông qua Luật Tín ngưỡng, tôn giáo với 417/428 ĐB tán thành.

Cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài
Thảo luận về dự thảo nghị quyết về việc thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, đa số ĐB cũng ủng hộ việc ban hành dự thảo nghị quyết để có cơ sở pháp lý thúc đẩy hợp tác kinh tế, góp phần quản lý chặt chẽ các đối tượng đang được miễn thị thực hiện nay.
Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, khẳng định đây là một trong những chính sách thể hiện quyết tâm cải cách thủ tục hành chính triệt để của Chính phủ, phù hợp với chủ trương ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước giai đoạn 2016-2020.

Phương Nhung - Nguyễn Quyết

Ông Trump sẽ mời cựu ứng viên tổng thống làm ngoại trưởng Mỹ?

Dân trí Tổng thống đắc cử Donald Trump đã lên kế hoạch cho cuộc gặp với ông Mitt Romney, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm 2012, vào ngày mai 19/11 và có thể mời ông Romney vào ghế ngoại trưởng trong nội các mới của tỷ phú New York.


Ông Mitt Romney (Ảnh: Getty)
Ông Mitt Romney (Ảnh: Getty)
Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết Tổng thống đắc cử Donald Trump đã có kế hoạch gặp ông Mitt Romney vào ngày mai và sẽ mời ông Romney vào ghế ngoại trưởng trong nội các mới. Là cựu Thống đốc bang Massachusetts, ông Romney từng là ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa năm 2012 nhưng đã thất bại trước đối thủ bên đảng Dân chủ, đương kim Tổng thống Barack Obama.
Nguồn tin cho biết nhiều vấn đề sẽ được đưa ra thảo luận trong cuộc gặp giữa ông Trump và ông Romney, trong đó có đề nghị bổ nhiệm chức vụ bộ trưởng nêu trên.
Khi được yêu cầu xác nhận về thông tin cuộc họp, cố vấn cấp cao của ông Trump, Kellyanne Conway, cho biết kế hoạch vẫn đang được sắp xếp. “Chúng tôi vẫn đang làm việc về vấn đề này”, bà Conway nói.
Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Jeff Sessions, một trong những cộng sự thân cận nhất của Tổng thống đắc cử Trump và cũng là ứng viên tiềm năng cho vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, nói rằng việc ông Trump gặp mặt những người “như ông Romney” là “tin tốt”.
“Có nhiều ứng viên tiềm năng mà ông Trump cần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp. Tôi nghĩ ông Romney đủ khả năng để đảm trách nhiều công việc. Và ông ấy sẽ nhận một vị trí nào đó. Tôi chắc chắn về điều này. Donald Trump sẽ là người đưa ra quyết định”, thượng nghị sĩ Sessions nhận định.
Ông Trump và ông Romney vốn không hòa hợp với nhau và cuộc gặp giữa hai người vào ngày mai có thể coi là bước đi giảng hòa trước khi tân tổng thống đắc cử công bố nội các mới. Trước đó, ông Trump từng chỉ trích ông Romney về thất bại trong mùa bầu cử cách đây 4 năm, trong khi ông Romney cũng là người phản đối ông Trump gay gắt trong giai đoạn bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa dù cả hai đều là thành viên của một đảng.
Ngoài ông Romney, một số ứng viên tiềm năng khác cũng đang được truyền thông Mỹ đồn đoán là chủ nhân của ghế ngoại trưởng Mỹ trong nội các của ông Trump, trong đó cựu thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani, cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc John Bolton và thống đốc bang South Carolina Nikki Haley.
Bổ nhiệm tướng về hưu làm cố vấn an ninh quốc gia
Trung tướng Michael Flynn (Ảnh: Politico)
Trung tướng Michael Flynn (Ảnh: Politico)
Liên quan đến các vị trí khác trong bộ máy chính quyền mới, CNN dẫn nguồn tin từ một quan chức trong đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump cho biết nhà tài phiệt này vừa đề xuất Trung tướng về hưu Michael Flynn vào vị trí cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng. Tuy nhiên, ông Flynn vẫn chưa chính thức nhận lời, nguồn tin cho biết thêm.
Ông Flynn từng được bổ nhiệm làm Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA) vào năm 2012 nhưng đã thôi việc vào năm 2014 do bất đồng với các quan chức hàng đầu trong chính quyền của Tổng thống Barack Obama. Ông Flynn đóng vai trò cố vấn về các vấn đề an ninh quốc gia trong suốt chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump.
Tướng Flynn theo đuổi lập trường cứng rắn với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), ủng hộ tái đàm phán thỏa thuận hạt nhân Iran và cho rằng Mỹ cần hợp tác với Nga chặt chẽ hơn.
“Điều làm nên sự khác biệt của Tướng Flynn so với những ứng viên khác mà chúng tôi được biết về đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump đó là ông Flynn vốn có kinh nghiệm thực tế trong các cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq. Ông ấy là ứng viên hoàn toàn phù hợp với vị trí cố vấn an ninh quốc gia, chức vụ được xem là quan trọng nhất trong mảng an ninh quốc gia của chính phủ”, chuyên gia phân tích an ninh quốc gia Peter Bergen nhận định.
Thành Đạt
Tổng hợp

Gia Bảo diễn lại vai của Hoài Linh trong Cười xuyên Việt


Cháu nội NSƯT Bảo Quốc thể hiện lại vai diễn bà Tư của danh hài Hoài Linh trong vở "Sui gia đại chiến".
   
Gia Bao dien lai vai cua Hoai Linh trong Cuoi xuyen Viet hinh anh 1
Tập 2 của chương trình Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2016 phát sóng tối 17/11, 6 nghệ sĩ tái hiện lại các vai diễn từng ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhưng được làm mới hơn. Gia Bảo lần đầu diễn vai bà Tư trong vở Sui gia đại chiến - vở diễn gắn liền với tên tuổi của Hoài Linh.
Gia Bao dien lai vai cua Hoai Linh trong Cuoi xuyen Viet hinh anh 2
Gia Bảo lồng ghép thêm nhiều thông tin thời sự vào tiểu phẩm như chi tiết bà Tư khuyên con gái quen người con trai khác 7 năm sẽ được cho 16,5 tỷ đồng hay nếu được 40.000 like sẽ đi đốt nhà ông Mười... 
Gia Bao dien lai vai cua Hoai Linh trong Cuoi xuyen Viet hinh anh 3
Giám khảo Hoài Linh khen ngợi phần thể hiện của Gia Bảo nhưng khuyên con nuôi phải chú ý đến những tiểu tiết nhỏ để tác phẩm hoàn thiện hơn.
Gia Bao dien lai vai cua Hoai Linh trong Cuoi xuyen Viet hinh anh 4
Với tiểu phẩm Showbiz đừng có quậy nha, nữ diễn viên Puka muốn châm biếm các hiện tượng nổi lên gần đây trong showbiz khi dùng các trò lố, phản cảm để gây chú ý. Giám khảo Hoài Linh đánh giá cao sự sáng tạo của Puka: " Chi tiết Puka bỏ lại chiếc giày, tôi cứ nghĩ là diễn Tấm Cám nhưng không ngờ cái đầu của các bạn kinh khủng đến độ đặt 1 cái chân rồi 2 cái chân để bước vào showbiz, quá sức tưởng tượng của tôi. Đó là chi tiết đắt nhất tiết mục".
Gia Bao dien lai vai cua Hoai Linh trong Cuoi xuyen Viet hinh anh 5
Với tiểu phẩm Em ơi, Em yêu anh, diễn viên Maika (con gái NSƯT Kim Tử Long) đã chứng minh đề tài chiến tranh và người lính vẫn có thể dựng thành tiểu phẩm hài. Danh hài Hoài Linh cho rằng Maika liều lĩnh khi chọn đề tài này nhưng đã thể hiện rất tốt.
Gia Bao dien lai vai cua Hoai Linh trong Cuoi xuyen Viet hinh anh 6
Lên chùa bán nhang là tiểu phẩm nổi tiếng của 2 anh em Tấn Bo và Tấn Beo. Trong đêm thi thứ 2, Tấn Bo đã dựng lại vở kịch này với tên gọi mới Lên miếu thắp nhang với tình tiết cũng mới hơn. Tuy nhiên so với phiên bản gốc, kịch bản lần này ít ấn tượng và chưa tạo được tiếng cười cho khán giả. 
Gia Bao dien lai vai cua Hoai Linh trong Cuoi xuyen Viet hinh anh 7
Trịnh Tú Trung mang đến cho khán giả một câu chuyện tình ngộ nghĩnh, đáng yêu của 2 con người Sài Gòn trong tiểu phẩm Sài Gòn, Sài Gòn.  Số điểm trong tập 2 được giám khảo Hoài Linh giữ bí mật và được cộng dồn cho đến đêm thi loại thí sinh đầu tiên. Tập 3 của chương trình phát sóng vào lúc 21h, ngày 24/11 trên kênh THVL1.
Bích Hằng
Ảnh: Khang

Trụ cột U19 Việt Nam đầu quân cho Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng


Sau lễ bàn giao chiều 18/11, tiền vệ Hồ Minh Dĩ đã chính thức về đầu quân cho Hà Nội T&T. Trong khi đó, Mạc Đức Việt Anh và Hà Đức Chinh khoác áo SHB Đà Nẵng.

Hồ Minh Dĩ (giữa) hào hứng khi khoác áo Hà Nội T&T.
Hồ Minh Dĩ (giữa) hào hứng khi khoác áo Hà Nội T&T.

Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá Việt Nam (PVF) đã chính thức trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo cho các học viên xuất sắc và ký bàn giao cầu thủ cho các CLB chuyên nghiệp tại Trung tâm Thành Long (TP.HCM) chiều 18/11. Trong 8 người tốt nghiệp, 4 cầu thủ sẽ đầu quân cho ĐKVĐ V.League Hà Nội T&T gồm Hồ Minh Dĩ, Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Vũ Tín và Lê Thanh Phong.
Trong khi đó, Mạc Đức Việt Anh, Phạm Trọng Hóa, Đỗ Thanh Thịnh và Hà Đức Chinh sẽ khoác áo SHB Đà Nẵng. Ngoài ra, Bùi Tiến Dụng sẽ tiếp tục được PVF cho CLB Than Quảng Ninh mượn và Nguyễn Thành Lộc vẫn ở lại CLB XSKT Cần Thơ để thi đấu ở V.League 2017.
Họ là những học viên tốt nhất thuộc khóa đầu tiên của PVF. Trong đó, Bùi Tiến Dụng, Hồ Minh Dĩ, Hà Đức Chinh, Mạc Đức Việt Anh và Trương Văn Thái Quý là những thành viên trụ cột của U19 Việt Nam, vừa xuất sắc giành vé dự FIFA U20 World Cup 2017. Việc đầu quân cho các đội bóng mạnh tại V.League sẽ mở ra cơ hội tươi sáng cho họ.
Có mặt tại lễ bàn giao, HLV Lê Huỳnh Đức (SHB.Đà Nẵng) và Phạm Minh Đức (Hà Nội T&T) đều hài lòng khi thu nhận những tài năng trẻ đầy triển vọng. Họ hy vọng những cầu thủ của PVF sẽ nhanh chóng thích nghi với đội bóng, góp phần nâng cao thành tích của đội ở V.Leaue 2017. Đồng thời họ bày tỏ mong muốn 2 CLB tiếp tục hợp tác với PVF trong tương lai.
Tru cot U19 Viet Nam dau quan cho Ha Noi T&T, SHB Da Nang hinh anh 1
Đức Chinh, Thanh Thịnh, Trọng Hóa và Mạc Đức Việt Anh khoác áo SHB Đà Nẵng.

Với việc bàn giao này, PVF một lần nữa khẳng định tôn chỉ, mục đích của quỹ là không xây dựng đội bóng thi đấu các giải chuyên nghiệp mà sẽ tiếp tục theo đuổi con đường phát triển bóng đá trẻ, góp phần đào tạo ra các thế hệ cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam.
Trong năm 2016, PVF đã cho 4 CLB tại V.League mượn học viên để thi đấu. Bên cạnh đó, lò này cũng đóng góp 6 cầu thủ trụ cột cho đội tuyển U16 Việt Nam, giúp đội giành vé vào tứ kết giải U16 châu Á sau 16 năm.
PVF chính thức hoạt động từ năm 2009, đến nay trải qua 8 mùa tuyển sinh trên khắp cả nước. Họ đang đào tạo 186 học viên thuộc đủ mọi lứa tuổi từ U11 đến U19.
.
Nguyễn Đăng

Ngoại trưởng bệnh, dân Ấn Độ "xếp hàng" hiến thận

18/11/2016 21:08 GMT+7
    TTO - Sau khi biết tin nữ ngoại trưởng Sushma Swaraj bị bệnh thận, hàng chục người dân Ấn Độ đã gọi điện đề nghị hiến thận cho bà. Nhiều người khác cũng đưa ra đề nghị tương tự trên mạng.
    Ngoại trưởng bệnh, dân Ấn Độ "xếp hàng" hiến thận
    Nữ ngoại trưởng Sushma Swaraj - Ảnh: PTI
    Tại Viện y học Ấn Độ (AIIMS), một quan chức cho biết ông nhận được cuộc gọi đầu tiên vào sáng 17-11 lúc còn đang ngủ, người gọi là một người đàn ông ở bang Tamil Nadu. Ông này hỏi thủ tục hiến thận cho bà Sushma Swaraj.
    Sau khi trả lời người này, điện thoại vị quan chức này tiếp tục nhận hàng chục cuộc gọi có nội dung tương tự. "Tôi không thể nhớ chính xác số lượng các cuộc gọi mà tôi đã nhận được. Nhưng tôi nhớ đã nhận khoảng 40 cuộc'', ông nói với Indian Express. Ông cũng cho biết người gọi đến từ nhiều nơi, từ Tamil Nadu, Uttar Pradesh đến Bihar, Punjab và Haryana.
    Nữ ngoại trưởng Swaraj cũng thừa nhận bà nhận được nhiều lời đề nghị hiến thận cho bà. "Tôi không biết dùng ngôn từ nào để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của tôi đối với họ", bà nói.
    Theo Indian Express, trước đó trên mạng xã hội, bà Swaraj thông báo đang được lọc máu tại AIIMS do bị bệnh suy thận. Bà cũng cho hay đang được kiểm tra để chuẩn bị cấy ghép thận.
    Chỉ vài phút sau, cư dân mạng đổ xô nhau đề nghị được giúp bà bằng cách hiến thận.
    Khemraj Sharma, một kỹ sư 24 tuổi ở Jammu, cho BBC biết bà Swaraj đã làm rất nhiều việc cho người dân Ấn Độ ở nước ngoài, thậm chí làm việc vào cuối tuần để phục vụ người dân nên anh kính trọng và mong muốn bà khỏe mạnh. Anh cũng nói mình còn trẻ, khỏe nên có thể hiến thận cho bà.
    Gaurav Singh Dangi - một cảnh sát giao thông ở Madhya Pradesh, người đề nghị hiến thận cho bà Swaraj hôm 17-11, thì bày tỏ: "Tôi rất ấn tượng bởi những việc bà ấy làm. Bà ấy là Ngoại trưởng của chúng tôi và là một nhà lãnh đạo tốt. Vì vậy, tôi quyết định tặng thận của mình cho bà ấy và cũng đã đưa ra đề nghị của mình trên Twitter".
    MINH ANH

    Bom nổ giữa đám cưới, hàng chục người thiệt mạng

    18/11/2016 18:55

    (NLĐO) - Kẻ đánh bom tự sát kích hoạt chiếc xe hơi chứa đầy thuốc nổ tại một đám cưới của người Hồi giáo dòng Sunni, phía Tây thủ đô Baghdad – Iraq hôm 17-11

    Hãng tin Reuters (Anh) dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết vụ tấn công dường như nhắm mục tiêu vào các quan chức dòng Sunni chống đối tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Hiện trường vụ đánh bom nằm ở thị trấn Ameriyat Falluja, phía Tây thủ đô Baghdad – Iraq.
    Số liệu của đài Al Jazeera cho thấy 40 người thiệt mạng và 60 người bị thương. Chú rể trong đám cưới là một nhân viên cảnh sát, không rõ có bị thương tích gì hay không.
    Hiện chưa nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc. Tuy nhiên, cảnh sát tin rằng IS đứng sau vụ tấn công này.
    Chiếc xe dùng để đánh bom tự sát. Ảnh: REUTERS
    Chiếc xe dùng để đánh bom tự sát. Ảnh: REUTERS
    Người dân tụ tập xung quanh hiện trường. Ảnh: REUTERS
    Người dân tụ tập xung quanh hiện trường. Ảnh: REUTERS
    Ameriyat Falluja nằm cách TP Fallujah, tỉnh Anbar khoảng 35 km về phía Nam. Đây là nơi sinh sống của các bộ lạc Sunni ủng hộ chính phủ (hầu hết thành viên IS cũng xuất thân từ dòng Hồi giáo này). Hồi tháng 6, Nhà nước Hồi giáo bị đẩy khỏi TP Fallujah, trong khi đang phải đối phó với đợt tấn công lớn của liên quân Iraq tại Mosul, thành trì cuối cùng của nhóm ở Iraq.
    Trong một diễn biến khác, ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 7 người bị thương trong vụ xả súng tại tiệc sinh nhật ở TP Dyersburg, bang Tennessee – Mỹ hôm 17-11.
    Vụ xả súng xảy ra ở TP Dyersburg, bang Tennessee – Mỹ. Ảnh: MIRROR
    Vụ xả súng xảy ra ở TP Dyersburg, bang Tennessee – Mỹ. Ảnh: MIRROR
    Theo trang tin Mirror (Anh), bữa tiệc được tổ chức cho một em bé 2 tuổi, không được nêu danh tính. Trong số những người bị thương có 1 đứa trẻ 6 tuổi. Tất cả đã được chuyển tới bệnh viện.
    Nguyên nhân vụ xả súng vẫn chưa được làm rõ. Bên ngoài bệnh viện nơi các nạn nhân điều trị, cảnh sát vũ trang hạng nặng đang túc trục để làm công tác bảo vệ. Hiện nhà chức trách đang tìm kiếm nghi phạm.
    TP Dyersburg nằm cách TP Memphis cùng bang 117 km về phía Bắc.



    P.Nghĩa (Theo Reuters, Mirror)

    Lật xe tải chở vịt, dân không "hôi của", xúm lại mua ủng hộ tài xế

    Khi xe tải chở vịt gặp nạn khiến vịt chết la liệt trên đường, tuy nhiên không con vịt nào bị “hôi của”. Ngược lại nhiều người dân còn rủ nhau mua những con vịt chết nhằm giúp đỡ tài xế cũng như chủ hàng gỡ gạc chút vốn.
    Hình ảnh Lật xe tải chở vịt, dân không hôi của, xúm lại mua ủng hộ tài xế số 1

    Người dân mua ủng hộ tài xế số vịt bị chết ngạt. Ảnh: VNN

    Theo thông tin trên Tuổi trẻ, VietNamNet, khoảng 6h30 ngày 18/11, xe tải mang BKS 63C - 023.59 do tài xế Nguyễn Quốc Phú (36 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) điều khiển bất ngờ lật nghiêng bên QL 1, đoạn qua ấp 7, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.
    Hình ảnh Lật xe tải chở vịt, dân không hôi của, xúm lại mua ủng hộ tài xế số 2

    Xe vịt lật ngang làm vịt trên xe chết gần hết. Ảnh: Tuổi trẻ

    Thời điểm gặp nạn trên xe chở gần 800 vịt thịt, nặng từ 2 – 3 kg/con, được cho là chở từ ấp Bình Đông (xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) về Đồng Tháp Mười để chờ ngày bán.
    Vụ tai nạn đã khiến hầu hết số vịt chết ngộp, rơi đầy đường. Thời điểm này, người đi đường và dân địa phương đã giúp tài xế thu gom số vịt.
    Nhiều người đi đường dừng xe lại cùng dân địa phương phụ gom hết số vịt bị chết vào bãi đất trống bên đường. Hiện giá vịt đang khoảng 45.000 đồng/kg, nhưng vì vịt đã chết, để gỡ gạc lại chút vốn, anh Phú đã bán 20.000 đồng/con. Rất đông người dân đã xúm lại mua ủng hộ.
    Việc mua bán diễn ra hết sức trật tự, nhiều có người còn thu gom tiền vịt giúp chủ vịt. Chỉ sau hơn 2 giờ, số vịt chết đều đã được bán hết.
    Hình ảnh này hoàn toàn trái ngược với việc một số người dân ở khu vực xã Sơn Đông, Sơn Tây, Hà Nội bất chấp dòng xe đang nườm nượp lưu thông, vẫn cố gắng chạy ra vét ngô từ một xe container gặp nạn.
    Đức Hòa (tổng hợp)
    Nguồn : Tin Nhanh Online

    ​Thắp nến hoa đăng tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

    18/11/2016 21:46 GMT+7
      TTO - Tối 18-11 tại Hà Nội, hàng ngàn ngọn nến hoa đăng được thắp lên tại lễ tưởng niệm “Nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” (TNGT) năm 2016.
      ​Thắp nến hoa đăng tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông
      Ánh nến hoa đăng được thắp lên từ một em học sinh - Ảnh: Hà Thanh
      Chương trình lễ tưởng niệm do Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT.
      Tham dự chương trình có Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ GT-VT Trương Quang Nghĩa, đại diện các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương.
      Tại buổi lễ, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đọc lời hiệu triệu: “Những di chứng thương đau của TNGT là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức của mỗi người thân, bạn bè người bị nạn, cũng như những người trực tiếp chứng kiến tai nạn giao thông, chứng kiến ánh mắt tuyệt vọng của trẻ thơ khi phải chia lìa cha, mẹ hay hình ảnh những người bố, người mẹ tiễn đưa con mình về nơi chín suối.
      Đã đến lúc mỗi người Việt Nam cần phải nhận thức nghiêm túc về tác hại khôn lường của tai họa này đến toàn bộ tiến trình vươn lên của dân tộc, đến sự phát triển lành mạnh của giống nòi.
      Đã đến lúc chúng ta cần phải dũng cảm và chân thành nhìn thẳng vào sự thật là trong mỗi TNGT, có cả lỗi và trách nhiệm của từng cá nhân, của cả cộng đồng và Nhà nước.
      Hãy vì niềm thương xót những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống!
      Hãy vì những mầm non, chủ nhân tương lai của đất nước, mỗi người trong chúng ta cần phải làm nhiều hơn nữa với quyết tâm sắt đá và khát vọng khôn nguôi về một xã hội yên bình, không còn nỗi đau do tai nạn giao thông!”.
      ​Thắp nến hoa đăng tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông
      Các chiến sĩ thắp nến hoa đăng tưởng niệm các nạn nhân - Ảnh: Hà Thanh
      Phó thủ tướng cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong vì TNGT và kêu gọi các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông đất nước chúng ta ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại và an toàn; sống có ý thức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, đồng thời chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân và gia đình nạn nhân.
      Sau lời hiệu triệu, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cùng đại diện các bộ, ban, ngành và các bạn sinh viên, học sinh thủ đô thắp nến hoa đăng và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân tử vong vì TNGT.
      ​Thắp nến hoa đăng tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông
      Các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân tử vong vì TNGT - Ảnh: Hà Thanh
      ​Thắp nến hoa đăng tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông
      Tiết mục tái hiện cảnh tượng các em nhỏ đi học bị TNGT nhằm thức tỉnh người dân tham gia giao thông an toàn để đảm bảo tính mạng cho trẻ - Ảnh: Hà Thanh
      HÀ THANH

      Vụ xe bồn lao xuống vực sâu: Nạn nhân thứ 2 tử vong

      Dân trí Như đã đưa tin, sáng ngày 17/11, tại đèo Hải Vân (thuộc địa phận Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 2 người thương vong. Đến hôm nay 18/11, nạn nhân thứ 2 cũng đã tử vong.


      Vào khoảng 7h30’ sáng ngày 17/11 xe bồn loại dùng để chở nhựa đường mang biển số 43C-078.51 thuộc Công ty Petrolimex khu vực V, Đà Nẵng do ông Lâm Văn Thơ (51 tuổi, quê ở Duy Xuyên, Quảng Nam) điều khiển chạy từ Quảng Trị vào Đà Nẵng. Khi lên Km 897+730 đèo Hải Vân, cách chân đèo chừng 3 km thì xe bị mất lái, lao về bên trái, đâm vào dải hộ lan bằng xi măng rồi lăn xuống vực sâu hơn 100m.
      Hậu quả phần đầu xe bị va đập vào vực vỡ nát, ông Lâm Văn Thơ văng ra ngoài tử vong tại chỗ.
      Khi xe đâm vào hộ lan, anh Nguyễn Trọng Nghĩa, 38 tuổi, trú ở TP Đà Nẵng cũng là lái xe của công ty đi cùng xe đã kịp thời bung cửa nhảy thoát ra ngoài và bị thương nặng được đưa đi cấp cứu kịp thời tại TP Đà Nẵng.

      Xe bồn chở nhựa lao xuống vực ở đèo Hải Vân đã làm 2 tài xế tử vong đáng thương
      Xe bồn chở nhựa lao xuống vực ở đèo Hải Vân đã làm 2 tài xế tử vong đáng thương

      Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng nên anh Nghĩa cũng đã tử vong sau đó tại bệnh viện. Như vậy, đến nay cả 2 nạn nhân đi trên xe này đều đã tử nạn.
      Theo đại diện Công ty, xe 43C-078.51 này chở nhựa đường xuất phát từ TP Đà Nẵng vào 21h đêm 16/11 và thực hiện giao hàng tại Quảng Trị lúc 2h30’ sáng ngày 17/11, khi đang trên đường trở vào công ty thì xe gặp nạn.
      Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế điều tra, làm rõ.
      Văn Nhân

      Lai dắt tàu không thuỷ thủ vào bờ

      Dân trí Một chiếc tàu vỏ thép không có thuỷ thủ bị trôi dạt ở vùng biển Bình Thuận đã được ngư dân lai dắt vào gần khu vực cảng La Gi (Bình Thuận) một cách an toàn.

      Chiếc tàu vỏ thép không có thủy thủ bị trôi dạt ngoài khơi, đã được lai dắt vào khu vực Hòn Bà, cách cảng La Gi (Bình Thuận) chừng 2 hải lý.

      Hình ảnh của con tàu vỏ thép không thủy thủ
      Hình ảnh của con tàu vỏ thép không thủy thủ

      Trước đó, tàu cá mang số hiệu BTh-97859-TS, hành nghề lưới quét, do thuyền trưởng Hoàng Ngọc Thu (thường trú thị xã La Gi – Bình Thuận), trong lúc đang hành nghề tại vị trí có tọa độ 9 độ 23 phút 00 độ vũ Bắc, 108 độ 03 phút 00 độ kinh Đông, phát hiện trong tình trạng trôi tự do.
      Thuyền trưởng Hoàng Ngọc Thu tiếp đó cho 1 lao động qua tàu vỏ thép để kiểm tra, phát hiện không có thủy thủ trên tàu. Ông Thu báo đồn Biên phòng Phước Lộc (Bình Thuận) xin ý kiến.
      Được sự đồng ý của đồn Biên phòng Phước Lộc, ông Thu gọi thêm 1 tàu cá mang số hiệu BTh-97947-TS, do ông Hoàng Ngọc Cương làm thuyền trưởng, đến giúp lai dắt tàu vỏ thép vào bờ.
      Theo kết quả xác định ban đầu của cơ quan chức năng, tàu vỏ thép mang số hiệu 19007, kèm theo chữ tiếng Trung Quốc. Tàu này dài khoảng 50m, rộng 10m. Khoang tàu có 12 buồng, có dấu hiệu bị xáo trộn. Trên tàu không có quần áo cá nhân, chỉ có mùng mền.
      Tàu vỏ thép có cabin được sơn màu trắng, thân tàu được sơn màu xám, lắp đặt dàn đèn cao áp trên 100 bóng. Nhận định ban đầu đây là tàu cá, hành nghề mành chụp.
      Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh thêm thông tin về con tàu nói trên, đồng thời UBND thị xã La Gi cũng có báo cáo nhanh gửi UBND tỉnh Bình Thuận, tìm hướng giải quyết.
      Trúc Hà

      Xổ số điện toán trình làng vé số Max 4D, mở rộng ra Đà Nẵng

      Thứ Sáu, 18/11/2016 12:29
      (NLĐO) - Sáng 18-11, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) chính thức tung ra thị trường vé số điện toán tự chọn 4 số (Max 4D), đồng thời triển khai loại triển khai loại hình xổ điện toán Mega 6/45 tại thành phố Đà Nẵng.
        Vé số Max 4D là loại hình xổ số ma trận phát hành hằng ngày, mệnh giá 10.000 đồng, quay số mở thưởng vào thứ ba, năm, bảy. Vé được bán trực tiếp tại các quầy xổ số điện toán, in từ thiết bị đầu cuối của Vietlott. Người mua có thể tự chọn số hoặc yêu cầu máy chọn.
        
Vé số Max 4D chính thức phát hành vào ngày 18-11
        Vé số Max 4D chính thức phát hành vào ngày 18-11
        Cơ cấu giải thưởng gồm: giải nhất 15 triệu đồng nếu vé trùng 4 chữ số của kết quả giải nhất theo thứ tự; giải nhì 6,5 triệu đồng nếu vé trùng 4 chữ số của 1 trong 2 kết quả trúng giải nhì; giải ba là 3 triệu đồng nếu vé trùng 4 số của 1 trong 3 kết quả trúng giải ba và các giải khuyến khích từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng.
        Người dân mua vé tại một quần quầy xổ số điện toán ở Thành phố Đà Nẵng
        Người dân mua vé tại một quần quầy xổ số điện toán ở Thành phố Đà Nẵng
        Điểm khác biệt của vé số Max 4D với vé số điện toán Mega6/45 thông thường là người mua có thể mua 1 vé với nhiều lần và giải thưởng được nhân số lần mua. Chẳng hạn, người mua vé có 4 số 8888 với giá 10.000 đồng nhưng lại mua 10 lần - tức 100.000 đồng, nếu trúng giải nhất thì số tiền trúng thưởng sẽ là 15 triệu đồng x 10 = 150 triệu đồng. Ngoài ra, khi có nhiều người mua cùng một số, Vietlott có quyền hạn chế tạm ngưng phát hành số này.
        
Các quầy xổ số điện toán tại Thành phố Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động vào sáng 18-11
        Các quầy xổ số điện toán tại Thành phố Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động vào sáng 18-11
        Trước đó, ngày 14 và 16-11, Vietlott cũng triển khai kinh doanh xổ số tại tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk, tăng mạng lưới phân phối tại 9 tỉnh thành (TP HCM, Cần Thơ, An Giang, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Đà Nẵng) từ 1.000 lên 1.500 quầy bán vé.
        Ông Đặng Thanh Sơn- đại diện Vụ Tài Chính- ngân hàng (Bộ Tài chính), cho rằng vé số tự chọn Max 4D và Mega6/45 đã đa dạng hóa sản phẩm, góp phần triển thị trường trò chơi trúng thưởng nhằm thu hút nguồn tiền vui chơi giải trí của người dân, được đầu tư trở lại cho người dân.
        Theo kế hoạch, tháng 12-2016, Vietlott sẽ triển khai kinh doanh tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh; sau đó tiến tới kinh doanh trên toàn quốc.
        Tin - ảnh: Thy Thơ

        Siêu thị bán cà chua bằng nửa giá mua tại vườn


        Sau gần một tuần kêu gọi khách hàng mua cà chua không quá 2 kg/ngày, Big C đã bỏ kêu gọi nhưng giá bán vẫn giữ nguyên, chỉ bằng một nửa so với nơi khác và thấp hơn giá tại vườn.
        Trong khi tại đa số siêu thị, giá một số rau củ nằm trong danh mục sản phẩm bình ổn thị trường như xà lách, khoai tây, cà rốt, đặc biệt là cà chua vẫn ở mức giá cao thì giá cà chua tại Big C chỉ bằng một nửa nơi khác.
        Hơn nữa, cũng có sự chênh lệch giữa giá cà chua tại các cơ sở của hệ thống Big C, cụ thể Big C Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) giá cà chua là 12.700 đồng/kg, tại Big C Tô Hiến Thành (quận 10) có giá 17.900 đồng/kg, một số loại rau củ khác tại đây như bó xôi giá 70.000 đồng/kg, rau muống 33.000 đồng/kg, xà lách cuộn 75.500 đồng/kg.
        Sieu thi ban ca chua bang nua gia mua tai vuon hinh anh 1
        Giá cà chua tại Big C chỉ bằng nửa các siêu thị khác và thấp hơn giá mua tại vườn. Ảnh: Phạm Oanh.
        Khảo sát tại siêu thị như Lotte mart, Co.op mart, cà chua có giá 35.500 đồng/kg, xà lách mỡ giá 65.500 đồng/kg, rau muống 21.900 đồng/kg, bông cải trắng 61.900 đồng/kg.
        Tại một số chợ truyền thống tại TP.HCM Thị Nghè (quận Bình Thạnh), chợ Tân Đinh (quận 1), giá cà chua vẫn ở 40.000 đồng/kg, một số loại rau củ khác như xà lách khoảng 65.000 đồng/kg, rau muống 25.000 đồng/kg,…
        Bà Tuyết, đại diện Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp nông nghiệp Anh Đào (Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết hiện giá một số loại rau củ mua tại vườn như cà chua là 22.000 đồng/kg, xà lách 21.000 đồng/kg, bó xôi 30.000 đồng/kg,…
        Sieu thi ban ca chua bang nua gia mua tai vuon hinh anh 2
        Mất ít nhất 2 tuần nữa nguồn cung ứng rau củ mới đáp ứng được nhu cầu thị trường như trước kia. Ảnh: Phạm Oanh.
        Lý giải nguyên nhân giá các loại rau củ vẫn chưa giảm, bà Tuyết cho biết do ảnh hưởng của mưa kéo dài, các nhà vườn đều trong tình trạng ngập úng khiến năng suất và chất lượng rau củ sụt giảm mạnh. Dù mưa đã giảm trong nửa tháng trở lại đây nhưng sản lượng rau cung ứng ra thị trường vẫn rất khan hiếm.
        “Muốn sản lượng tăng bình thường trở lại cũng như giá rau hạ xuống thì phải chờ thêm khoảng 2 tuần nữa”, bà Tuyết nói.
        Trước đó, tại quầy bán cà chua của siêu thị Big C để bảng kêu gọi khách mua tối đa 2 kg/ngày và giá mặt hàng này chỉ bằng một nửa những nới khác. Nhân viên siêu thị cho biết đang trong chương trình khuyến mãi “sốc” một số mặt hàng nên lượng khách mua nông sản này tăng lên, để nhiều người có cơ hội, siêu thị đã đưa ra kêu gọi này.
        Phạm Oanh

        Lọc dầu Dung Quất sản xuất 6,91 triệu tấn sản phẩm trong năm 2016

        Lọc dầu Dung Quất sản xuất 6,91 triệu tấn sản phẩm trong năm 2016
        Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. (Ảnh: BSR/Vietnam+)

        Theo công bố thông tin từ Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, từ ngày 9/11, Công ty đã hoàn thành chỉ tiêu sản lượng 5,8 triệu tấn sản phẩm các loại đồng thời cán đích kế hoạch năm 2016 trước 52 ngày.

          Với công suất như hiện tại từ nay đến hết năm, Lọc hóa dầu Bình Sơn sẽ sản xuất thêm hơn 1 triệu tấn sản phẩm các loại và đạt khoảng 6,91 triệu tấn (năm 2016), tăng khoảng 100 nghìn tấn sản phẩm so với năm 2015.
          Theo đó, doanh thu cho 1 triệu sản phẩm tăng thêm khoảng 12.000 tỷ đồng và nộp ngân sách tăng thêm khoảng 2.000 tỷ đồng.
          Đại diện của Lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết, Công ty hoàn thành sớm kế hoạch sản lượng là nhờ công tác vận hành tuyệt đối an toàn, ổn định liên tục ở công suất tối ưu từ 105% – 107% của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Thêm vào đó thời tiết trong năm 2016 tương đối thuận lợi, không có mưa bão ảnh hưởng đến công tác nhập dầu thô và xuất bán sản phẩm.
          “Việc cố gắng hoàn thành sớm trước 52 ngày nhằm bù lại sản lượng cho đợt bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc dầu Dung Quất lần 3 vào giữa năm 2017,” vị đại diện này cho biết thêm.
          Đáng chú ý, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất được đầu tư 3 tỷ USD và chỉ sau 6 năm đi vào vận hành, tổng nguồn thu nộp ngân sách Nhà nước đã đạt 133.000 tỷ đồng (tương đương 6 tỷ USD), doanh thu 785.000 tỷ đồng (tương đương 35 tỷ USD) với tổng sản lượng xuất bán ra trên thị trường đạt khoảng 43 triệu tấn sản phẩm, đáp ứng 40% nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong cả nước.
          Đại diện BSR chia sẻ, Công ty đang tập trung cho nâng cấp, mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (nâng công suất từ 6,5 triệu tấn/năm lên 8,5 triệu tấn/năm) dự kiến hoàn thành vào năm 2022 và Công ty tiến hành cổ phần hóa nhà máy theo lộ trình trong năm 2017./.
          Theo Hạnh Nguyễn
          Vietnam+

          Bình gas mini nổ tại tiệc liên hoan, 10 học sinh bị bỏng

          Nhóm học sinh lớp 10 chuyên Anh tỉnh Hậu Giang đang ăn tiệc mừng ngày 20/10 tại nhà cô chủ nhiệm, bất ngờ bình gas mini phát nổ khiến 10 em bị bỏng.

          bep-gas-mini-no-tai-tiec-lien-hoan-10-hoc-sinh-bi-bong
          Các học sinh bị bỏng nặng phải nhập viện điều trị. Ảnh: Cửu Long
          Trưa 18/11, sau khi dự Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, 30 học sinh lớp 10 chuyên Anh của Trường THPT chuyên Vị Thanh (Hậu Giang) về nhà cô chủ nhiệm tổ chức liên hoan. 
          Khi mọi người đang ăn món lẩu, bếp gas mini bị tắt. "Một số bạn xúm lại mở ra kiểm tra thì nghe có mùi gas bị xì, phát nổ. Chúng em chạy tán loạn, nhiều bạn bị bỏng khắp người", một học sinh kể.
          10 học sinh bị bỏng vùng mặt, tay, chân được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Đến chiều nay, sức khỏe và tinh thần các em đã dần ổn định, 6 em xuất viện về nhà.
          Cửu Long

          Hai kẻ giả gái trộm tài sản du khách ở phố Tây Sài Gòn

          Thấy người đàn ông nước ngoài đi bộ tại trung tâm TP HCM, gã thanh niên giả gái lại mơn trớn rồi móc túi lấy điện thoại.

          hai-ke-gia-gai-trom-tai-san-du-khach-o-pho-tay-sai-gon
          Tú và Hoàng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng.
          Rạng sáng 18/11, tổ đặc nhiệm Công an quận 1 tuần tra khu vực phố Tây, phát hiện 2 nam thanh niên ăn mặc, trang điểm như phụ nữ, chở nhau lượn lờ qua lại. Tại đường Phạm Ngũ Lão, chúng áp sát du khách người Australia đang đi bộ trên lề.
          Tên ngồi sau nhảy xuống xe, chào người đàn ông nước ngoài bằng tiếng Anh, mơn trớn khắp thân thể. Hắn lén rút điện thoại của nạn nhân, nhanh chóng nhảy lên xe đồng phạm phóng đi.
          Các trinh sát rú ga truy đuổi. Chỉ sau vài trăm mét, đến đường Trần Hưng Đạo, đặc nhiệm vượt lên đạp chúng ngã xe, khống chế cùng tang vật.
          hai-ke-gia-gai-trom-tai-san-du-khach-o-pho-tay-sai-gon-1
          Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Quốc Thắng,
          Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Minh Tú (29 tuổi) và Mai Phước Hoàng (41 tuổi) thừa nhận thường tiếp cận những du khách say rượu, sờ mó phần nhạy cảm sau đó trộm tài sản.
          Quốc Thắng

          Thái Lan – Indonesia: Mãnh lực khó cưỡng

          Thứ Bảy, ngày 19/11/2016 00:02 AM (GMT+7)
          Sự kiện: AFF Cup 2016
          (Thái Lan – Indonesia, 15h30, 19/11, bảng A, AFF Cup 2016) ĐT Indonesia vui mừng khi được dự AFF Cup, nhưng gặp ngay nhà ĐKVĐ ở trận mở màn.
          Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp, mời các bạn đón xem!
          Phóng sự thông tin trước trận Thái Lan - Indonesia (bản quyền VTV)
          Indonesia: Chỉ có bài phản công
          ĐT Indonesia đến AFF Cup 2016 với một cái thở phào. Vì sao thế? Vì việc họ được cho dự giải đã là rất may mắn, sau thời gian FIFA áp đặt lệnh cấm thi đấu quốc tế lên quốc gia này do lùm xùm về giải VĐQG (hai giải VĐQG cùng tranh nhau tồn tại).
          Thái Lan – Indonesia: Mãnh lực khó cưỡng - 1
          HLV Alfred Riedl đối mặt rất nhiều khó khăn từ lúc tập trung đội tuyển
          Vì cái sự thở phào ấy nên họ sẽ không buồn để ý nếu Thái Lan là đối thủ đầu tiên. Nhà ĐKVĐ của Đông Nam Á ở một đẳng cấp khác so với các đội tuyển cùng khu vực, và dư luận Indonesia chỉ mong các cầu thủ đá hết mình và không thua quá đậm là được.
          HLV Alfred Riedl không có chung tâm lý với dư luận. Ông biết Thái Lan mạnh thế nào, nhưng ông vẫn hy vọng vị thế “cửa dưới” sẽ giúp các học trò của ông chơi hay hơn. Xét cho cùng, cú sốc không phải là cú sốc nếu nó không đến vào những lúc không ngờ nhất.
          HLV người Áo tập trung đội tuyển trong cảnh không thể gọi quá 2 cầu thủ từ mỗi CLB, tạo nên một đội tuyển vá víu chưa từng có. Không những thế, ông mất trụ cột Irfan Bachdim chỉ 3 ngày trước trận ra quân do chấn thương. “Beckham xứ Indo” đã được xem là nhân vật không thể thay thế trên tuyển trong 6 năm qua.
          Sự vắng mặt của Irfan Bachdim khiến Alfred Riedl rất nản, ông đã có 4 trận đấu thử nghiệm đội hình với cầu thủ chạy cánh sinh ra ở Hà Lan này, chủ yếu đá 4-3-3 với biến thể 4-4-2 khi phòng ngự. Nay ông sẽ phải thử nghiệm sơ đồ khác, ông cho báo giới Indonesia biết đó là sơ đồ 4-4-1-1, chuyển thành 6-2-2 khi phòng ngự.
          Một ngày trước trận, Riedl chỉ cho các học trò tập chạy thật nhiều để chuẩn bị thể lực, ông không còn thời gian để thử nghiệm điều gì khác trên sân tập. Nói cách khác, những gì sắp được Indonesia mang ra để đấu Thái Lan là một thế trận chặt chẽ, “dựng xe bus” và chờ cơ hội là bung ra phản công nhanh.
          Thái Lan: Nụ cười trước giờ ra quân
          Mặc dù phong độ của Thái Lan trong thời gian gần đây không mấy tốt đẹp, nhưng ai cũng hiểu lý do là vì họ thua nhiều ở vòng loại World Cup. Còn khi đấu với những đối thủ cùng khu vực, thầy trò HLV Kiatisak vẫn vượt trội mọi mặt.
          Thái Lan – Indonesia: Mãnh lực khó cưỡng - 2
          Trận hòa 2-2 trước Australia khiến khí thế của tuyển Thái Lan lên cao
          Trận hòa 2-2 trước Australia trên sân nhà (trong thế đã dẫn 2-1) khiến đội tuyển lẫn dư luận Thái có sự hứng khởi trước khi AFF Cup bắt đầu, bởi họ đã chơi một trận rực lửa trước một đối thủ mạnh hàng đầu châu lục, trong trận đấu đầu tiên kể từ ngày Quốc vương Bhumibol Adulyadej băng hà.
          HLV Alfred Riedl không lạ gì Thái Lan, nhưng có chặn được không lại là vấn đề khác. Trong 2 năm qua HLV Kiatisak đã giúp các học trò luyện lối chơi bóng ngắn theo sơ đồ 4-3-3, tới độ cách chơi của họ và cả sơ đồ thi đấu rất giống như phong cách bóng đá của Barcelona.
          Kiatisak đã chuẩn bị sẵn chiến thuật cho các đối thủ Đông Nam Á từ lâu. Sẽ là sơ đồ 4-3-3 với hàng công là bộ ba tiền đạo cơ động Chanathip – Dangda – Charyl, và sơ đồ chuyển sang 4-2-3-1 khi tổ chức phòng ngự. Hai sơ đồ ấy quá quen thuộc với phần lớn tuyển thủ Thái Lan và họ chỉ việc mang vào áp dụng trong trận đấu.
          Cơ hội chiến thắng của Thái Lan là rất cao và nếu đá đúng sức cũng như tận dụng tốt các cơ hội, họ sẽ không khó khăn đánh bại được Indonesia.
          Đội hình dự kiến:
          Thái Lan: Thamsatchanan; Promrak, Kesarat, Chutong, Do; Yooyen, Anan, Bunmathan; Songkrasin, Dangda, Charyl Chappuis.
          Indonesia: Kurnia Meiga; Abdul Rahman; Yanto Basna, Benny Wahyu; Evan Dimas, Stefano Lilipaly, Andik Vermansyah, Dedi Kusnandar; Zulham; Boaz.
          Dự đoán: Thái Lan thắng 2-0.
          3 lần gặp nhau gần nhất
          AFF Cup 7/12/2010: Indonesia 2-1 Thái Lan
          AFF Cup 20/12/2008: Thái Lan 2-1 Indonesia
          AFF Cup 16/12/2008: Indonesia 0-1 Thái Lan
          Theo Q.D (Khám Phá)

          Wenger không thèm đấu đá với Mourinho

          0 Phương Nguyên

          Wenger không muốn nói thêm về mối quan hệ với Mourinho /// Reuters

          Wenger không muốn nói thêm về mối quan hệ với MourinhoReuters


          HLV Arsene Wenger của Arsenal bày tỏ về mối quan hệ với Jose Mourinho trước thềm trận đấu vào ngày 19.11 tới. Theo đó, nhà cầm quân người Pháp cho biết ông sẵn sàng bắt tay ‘Người đặc biệt’ sau trận đấu.
          Wenger và Mourinho vốn chẳng ưa nhau. Cả hai luôn là đối thủ cạnh tranh gay gắt khi “Người đặc biệt” còn nắm quyền tại Chelsea. Cho đến nay, mâu thuẫn ấy vẫn chưa được hóa giải. Khi Mourinho quyết định mua Paul Pogba, HLV người Pháp đã công khai chê bai. Thuyền trưởng của Manchester United cũng chẳng chịu thua khi lập tức đáp trả. Do vậy, mối quan hệ của cả hai vẫn tiếp tục gay gắt cho đến hôm nay.

          Wenger không thèm đấu đá với Mourinho - ảnh 1
          Jose Mourinho đã công khai chỉ trích Liên đoàn bóng đá Anh (FA) về việc quản lý không nghiêm để cầu thủ ra ngoài ăn nhậu say bí tỉ.
          Ngày 19.11 tới, Wenger và Mourinho sẽ lần đầu tiên hội ngộ kể từ khi “Người đặc biệt” đến Old Trafford. Thay vì chú ý đến trận đấu này, người hâm mộ mong chờ cuộc hội ngộ trên ghế nóng hơn. Có thể, cả hai thuyền trưởng cá tính này sẽ có màn đấu đá nhau trên đường pitch.
          Tuy nhiên, Wenger khẳng định chuyện đó sẽ không xảy ra bởi theo ông, trận đấu quan trọng hơn. Đồng thời, thuyền trưởng người Pháp cũng bày tỏ mối quan hệ của ông với Mourinho không hề gay gắt như những lời đồn thổi.
          “Tôi không nghĩ rằng tôi phải nói về mối quan hệ với Mourinho trước một trận đấu quan trọng như vậy. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì trận đấu. Ông ấy đấu tranh cho M.U, tôi đấu tranh vì Arsenal. Tôi muốn mọi người hãy nói về trận đấu thay vì chăm chú vào mối quan hệ của chúng tôi.
          Tôi không muốn trận đấu trở thành cuộc cạnh tranh của hai HLV. Những người tạo ra tranh cãi này không phải là khán giả, tôi biết điều đó.
          Hiện, tôi chỉ nghĩ rằng, tôi phải mang đến một trận đấu thật chất lượng vì điều đó là xứng đáng cho một giải đấu như Ngoại hạng Anh”, Fourfourtwo đăng lời chia sẻ của Wenger.
          Wenger không thèm đấu đá với Mourinho - ảnh 2
          Wenger sẽ gạt bỏ hận thù và bắt tay Mourinho Reuters
          Khi được hỏi về việc liệu ông có bắt tay Mourinho. Wenger nở một nụ cười rồi đáp: “Tất nhiên rồi. Tôi tôn trọng các nghi thức, tôn trọng Premier League và ông ấy”.
          Trước thềm cuộc đối đầu này, lịch sử đứng về phía Mourinho bởi “Người đặc biệt” luôn giành chiến thắng áp đảo ở mỗi lần gặp mặt. Nhưng hiện tại, lợi thế lại nghiêng về Arsenal khi “Pháo thủ” mùa này chơi thăng hoa và đang thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đối đầu bảng là Liverpool chỉ 2 điểm.
          Trong khi đó, Manchester United của Mourinho đang đứng trước rất nhiều khó khăn. Lối chơi không ổn định khiến “Người đặc biệt” hứng chịu nhiều chỉ trích. Chưa kể, “Quỷ đỏ” còn gặp tổn thất nhân sự trong trận cầu đinh. Do vậy, Mourinho còn rất nhiều việc phải làm để chuẩn bị cho trận đấu này thay vì chú ý đến mối quan hệ với Wenger.
          Phương Nguyên

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét