Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 502

(ĐC sưu tầm trên NET)

Nhận tiền đền bù từ Formosa sẽ nâng cấp tàu thuyền để vươn khơi

Dân trí Sau sự cố môi trường biển do Công ty Formosa gây ra, rất nhiều ngư dân tại Quảng Bình đã lựa chọn phương án nâng cấp tàu cá để vươn khơi đánh bắt, đồng thời họ cũng đang mong ngóng từng ngày để được nhận tiền bồi thường thiệt hại.

Là một xã thuần ngư của huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình với hơn 70% người dân sống bằng nghề biển và là địa phường có số lượng tàu thuyền nhiều nhất tỉnh Quảng Bình, nhưng do sự cố môi trường, nhiều tháng qua, Cảnh Dương lâm cảnh ngư dân neo thuyền, treo lưới.
Để tiếp tục bám biển mưu sinh, rất nhiều ngư dân đã lựa chọn phương án nâng cấp, đóng mới tàu cá với công suất lớn để có thể đánh bắt xa bờ, với họ đây là biện pháp hữu hiệu nhất trong thời điểm hiện tại.
Tuy nhiên, việc đóng mới hay nâng cấp tàu cá mất chi phí rất lớn, để nâng cấp máy cũng phải hết trên 500 triệu đồng, chưa kể muốn đóng mới tàu phải mất đến vài tỷ đồng. Trước những khó khăn chồng chất, ngư dân Cảnh Dương đang từng ngày trông ngóng vào số tiền đền bù thiệt hại cũng như những chính sách hỗ trợ của Nhà nước.
Anh Lê Văn Huệ (SN 1969), một ngư dân tại xã Cảnh Dương cho biết, đã nhiều tháng nay, tàu anh phải neo ở cảng không thể ra khơi. “Tui có một tàu cá công suất 60 CV, với tàu này thì chỉ hoạt động gần bờ thôi, những năm trước cũng kiếm được thu nhập. Nhưng giờ đi lộng chẳng có cá, mấy tháng không ra khơi được, ở nhà chẳng có việc gì làm. Vừa qua gia đình tui cũng cố vay mượn, mua một tàu cá công suất trên 400 CV để đánh bắt xa bờ, quyết bám biển mà kiếm sống thôi chứ không biết làm nghề gì khác nữa”, anh Huệ chia sẻ.
Anh Trần Anh Tuấn đã quyết định nâng cấp tàu cá của mình lên 430CV để có thể đánh bắt xa bờ
Anh Trần Anh Tuấn đã quyết định nâng cấp tàu cá của mình lên 430CV để có thể đánh bắt xa bờ
Cũng như anh Huệ, gia đình ngư dân Trần Anh Tuấn (SN 1978), tại thôn Trung Vũ, xã Cảnh Dương, chủ một tàu cá có công suất 120 CV cũng đã quyết định nâng cấp con tàu của mình lên 430 CV để có thể ra khơi đánh dài ngày, để làm được việc này, gia đình anh đã phải vay mượn hơn 500 triệu đồng. Như những năm trước, mỗi tháng tàu của anh Tuấn ra khơi 2 lần, trừ mọi chi phí cũng thu được gần 50 triệu, các lao động trên tàu của anh cũng có thu nhập trên 10 triệu. Thế nhưng từ tháng 3 đến nay, tàu của gia đình anh phải nằm bờ, chủ tàu và các lao động đều không có việc làm.
“Như mọi năm thì tui với mấy anh em lao động trên tàu đều có thu nhập khá, mùa biển lặng chúng tôi đánh bắt trong khoảng 30 đến 40 hải lý, lúc biển động chúng tôi về đánh gần bờ. Thế nhưng, giờ gần bờ không có cá nữa, buộc phải ra khơi thôi. Mà muốn ra xa bờ thì phải nâng cấp tàu để đi biển được an toàn hơn”, anh Tuấn cho biết.
Xã Cảnh Dương hiện có khoảng 400 tàu cá loại dưới 90 CV, trong đó có khoảng 120 chiếc đánh bắt trong khoảng 20 hải lý. Với việc không thể đánh bắt gần bờ khiến nhu cầu nâng cấp công suất tàu cá lên để ra khơi tại xã biển Cảnh Dương tăng đột biến, đây có lẽ là phương án mà nhiều ngư dân lựa chọn trong thời kỳ “biển khó” như hiện nay.
Những tháng gần đây, ông Cao Xuân Đố (SN 1962), chủ một doanh nghiệp sửa chữa tàu đã nhận nâng cấp rất nhiều tàu cá của ngư dân tại Cảnh Dương. Ông Đố cho biết chưa bao giờ cơ sở của ông lại nhận được nhiều hợp đồng nâng cấp tàu đến thế, chỉ trong vòng 3 tháng, cơ sở này đã nhận sửa chữa, nâng cấp máy cho gần 100 tàu cá.
“Những năm trước cũng có nhiều ngư dân nâng cấp máy hoặc sửa chữa, bảo dưỡng máy nhưng 1 tháng chỉ được 5 đến 7 chiếc, những tháng qua chúng tôi đã hoạt động hết công suất mà cũng không kịp, phần lớn các chủ tàu nâng cấp công suất lên trên 90 CV, nhiều nhất là từ 400 đến 650 CV, ngoài ra họ còn tu sửa, gia công lại thân tàu để có thể đẩy biển xa”, ông Đố nói.
Nâng cấp công suất tàu để đẩy biển xa là lựa chọn của nhiều ngư dân
Nâng cấp công suất tàu để đẩy biển xa là lựa chọn của nhiều ngư dân
Việc đẩy biển xa chính là giải pháp mà rất nhiều ngư dân lựa chọn, tuy nhiên khó khăn nhất với họ là việc nâng cấp, làm mới tàu mất chi phí rất lớn. Do vậy các ngư dân đều bày tỏ mong muốn các cấp, chính quyền có thể nhanh chóng giải ngân, giải quyết vấn đề bồi thường thiệt hại để họ có chi phí thực hiện sớm việc nâng cấp tàu. Đồng thời các ngư dân cũng mong muốn, Nhà nước sẽ có những chính sách hỗ trợ vay vốn để họ có nguồn kinh phí thực hiện công việc sửa chữa hay đóng mới tàu cá, phục vụ việc vươn khơi đánh bắt.
Tại Quảng Bình, công tác đền bù thiệt hại cho người dân chịu ảnh hưởng do sự cố môi trường biển dự kiến sẽ hoàn thành đợt một vào cuối tháng 11 năm nay. Theo đó, người dân sẽ nhận được nhận trước 50% tiền đền bù. Tuy nhiên với định mức đền bù được áp dụng, nhiều ngư dân cho rằng, cần có sự điều chỉnh hợp lý để đảm bảo quyền lợi cho bà con, vì những lao động hoạt động trên tàu cá có công suất dưới 90CV có mức đền bù lớn hơn nhiều so với các lao động hoạt động trên tàu cá có công suất trên 90CV.
Rất nhiều ngư dân mong muốn sớm nhận được tiền đền bù để có chi phí sữa chữa tàu, nâng cấp ngư cụ
Rất nhiều ngư dân mong muốn sớm nhận được tiền đền bù để có chi phí sữa chữa tàu, nâng cấp ngư cụ
Theo khảo sát của phóng viên, hầu hết các ngư dân, chủ tàu có công suất dưới 90 CV hài lòng với mức đền bù thiệt hại, họ chỉ mong muốn được nhanh chóng nhận tiền bồi thường để tu sửa ngư cụ, nâng cấp thêm máy để sớm ra khơi trở lại.
“Với mức đền bù cho tàu cá và lao động trên tàu dưới 90 CV như chúng tôi thì cũng đã thỏa đáng, tuy nhiên hiện nay chúng tôi mong muốn Chính phủ, các cấp ban ngành có thể giải ngân sớm nhất, chi trả đền bù, ngoài ra cũng có thể hỗ trợ những tàu cá công suất thấp để nâng cấp, đánh bắt xa bờ”, ngư dân Phạm Duy Thanh (SN 1968) bày tỏ.
Còn đối với các tàu cá trên 90 CV, nhiều chủ tàu và lao động lại cho rằng, mức đền bù cho họ còn thấp, ngoài ra việc thiệt hại của lao động trên tàu có công suất trên 90 CV được tính chúng trong thiệt hại của mỗi tàu cũng làm các chủ tàu khó xử.
Với chiếc tàu cá trên 90 CV, gia đình chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1981) được nhận số tiền đền bù là hơn 54 triệu đồng, bao gồm cả thiệt hại cho lao động trên tàu.
“Tàu của gia đình tui có công suất 90 CV nên được áp giá công suất từ 90 đến 250 CV, với số tiền hơn 18 triệu đồng/tháng, ngoài ra không có thêm tiền đền bù cho lao động như các tàu dưới 90 CV. Chính vì thế nếu tính cả tiền cho lao động thì mức đền bù này thấp quá. Các lao động tàu nhỏ thấp nhất cũng được hơn 3,5 triệu, nếu chúng tôi chi trả cho các lao động tàu mình mức đó thì cũng hết cả 100 triệu, trong khi tàu chỉ nhận được 109 triệu trong 6 tháng”, chị Hiền phân trần.
Các chủ tàu trên 90 CV chưa hài lòng với mức đền bù hiện tại
Các chủ tàu trên 90 CV chưa hài lòng với mức đền bù hiện tại
Chung ý kiến với chị Hiền, anh Nguyễn Trung Nghĩa (SN 1971), chủ một tàu cá có công suất 230 CV tại xã Cảnh Dương cũng cho rằng, giá đền bù này còn thấp.
“Biết là chúng tôi chỉ được hỗ trợ theo diện thiệt hại do giá cả, tuy nhiên việc chúng tôi không ra khơi hoặc nhiều chuyến đi về không có lãi thì cũng chẳng khác gì các tàu nhỏ nằm bờ. Ngoài ra nhiều tàu chỉ có công suất đúng 90 CV hoặc công suất cao hơn một tý, hoạt động chung với các tàu 50 đến 90 CV, nhưng lại nhận được tiền đền bù thấp hơn rất nhiều”, anh Nghĩa cho hay.
Được biết, sau sự cố môi trường biển, tổng thiệt hại của tỉnh Quảng Bình theo định mức ban hành tại Quyết định của Thủ tướng Chính phủ là hơn 2.138 tỷ đồng. Trong đó số tàu thuyền là gàn 7.600 chiếc, lao động trên tàu không lắp máy và lắp máy dưới 90 CV là gần 14.400 người, gần 1.600 ha nuôi trồng thủy sản và gần 77 ha muối bị thiệt hại. Ngoài ra còn ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến hơn 36.000 lao động.
Bài, ảnh: Tiến Thành – Đặng Tài

Ai sẽ chịu trách nhiệm trong vụ nổ bốt điện khiến hai vợ chồng nghèo bị bỏng nặng?

Quỳnh Trân, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 18/11/2016

Vụ nổ bốt điện ở Hà Nội không những khiến nhiều người hoang mang mà họ còn lo lắng cho hai nạn nhân đáng thương của vụ việc: cụ bà bán nước và người chồng tật nguyền. Cả hai đều có hoàn cảnh khó khăn, vậy ai sẽ là người chịu trách nhiệm bồi thường tổn thất cho họ?

Cả khu phố thương xót, quyên góp tiền cho hai vợ chồng già
15 giờ chiều ngày 17/11 tại đường Trưng Nhị, Hà Đông, một vụ nổ bốt điện xảy ra khiến người dân khu vực giật mình hoảng hốt. Cạnh bốt điện là một hàng nước của cụ bà Nguyễn Thị Hạnh (57 tuổi) và người chồng của mình – ông Vũ Đình Thái (63 tuổi). Ông Thái bị tàn tật, hai vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên phải dựa vào quán nước để lấy tiền trang trải cho cuộc sống.
Khoảnh khắc bốt điện phát nổ, ông Thái vẫn ngồi trên xe lăn vùng vẫy trong đám cháy bao trùm khắp người, vợ của ông cùng chung số phận với chồng. 3 người khách trong quán cũng bị bén lửa, gây thương tích nhẹ.
Ai sẽ chịu trách nhiệm trong vụ nổ bốt điện khiến hai vợ chồng nghèo bị bỏng nặng? - Ảnh 1.
Nhiều người bàng hoàng trước sự việc vừa xảy ra
Hình ảnh người đàn ông bị cháy sém hết quần áo, người đen nhẻm, gương mặt hoảng hốt mếu máo khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng. Người dân khu vực cho biết vì ông ngồi xe lăn nên không thể chạy thoát khỏi đám cháy.
Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người trên mạng xã hội đã kêu gọi giúp đỡ hai vợ chồng già đáng thương. Bạn D.Nguyễn đăng đàn trên facebook cá nhân của mình: "Mọi người hãy chung tay giúp đỡ cô chú ấy nhé. Tổ chức từ thiện nào hỗ trợ thì cho mình ủng hộ với!". Bên cạnh đó, một số người sống gần nhà ông Thái và bà Hạnh cũng cho biết hai ông bà đang trong tình trạng rất nguy kịch, khả năng sống sót rất thấp. Mọi người trong khu phố đang quyên góp để có tiền chạy chữa cho ông bà.
Ai sẽ chịu trách nhiệm trong vụ nổ bốt điện khiến hai vợ chồng nghèo bị bỏng nặng? - Ảnh 2.
Nhiều công đồng mạng đã kêu gọi quyên góp, giúp đỡ hai vợ chồng già bán nước đáng thương
Chị Kiều Lê, hàng xóm cho biết: "Hiện tại người dân ở phố Lê Lợi và phố Trương Nhị đang quyên góp tiền cho hai vợ chồng già bán nước. Có một chị ở phố mình đã đi đến từng nhà vận động người dân góp tiền giúp hai bác ấy. Mình nghe mọi người nói rằng bác sĩ cho biết hai bác chỉ có 1% sống sót".
Theo chị Lê, ông bà có 2 người con gái lớn. Một người vẫn hay bán nước mía cạnh chỗ hai ông bà nhưng hôm nay nghỉ bán. "Cũng may chị ấy không ra hôm nay, nếu không lại thêm một nạn nhân nữa…", chị Lê nói.
Ai sẽ chịu trách nhiệm trong vụ nổ bốt điện khiến hai vợ chồng nghèo bị bỏng nặng? - Ảnh 3.
Các nạn nhân có được bồi thường tổn thất?
Một người dân khu vực này cũng cho biết bốt điện đã nổ một lần vào sáng cùng ngày xảy ra sự việc, tuy nhiên mức độ rất nhỏ và thợ sửa điện cũng đã đến sửa. Khi nhóm thợ ra về thì 2 tiếng sau bốt điện phát nổ lớn hơn, gây ra thảm kịch.
Liên quan đến sự việc này, chuyên gia pháp luật Nguyễn Trung Tín cho biết, căn cứ vào khoản 2 Điều 623 Bộ luật dân sự 2005 và Nghị quyết số 03/2006/NQ-HĐTP ngày 08/07/2006 hướng dẫn áp dụng một số quy định của Bộ luật dân sự 2005 về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, trách nhiệm bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra có thể được áp dụng với các chủ thể sau: Chủ sở hữu; người được chủ sở hữu giao chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ; người chiếm hữu, sử dụng trái pháp luật nguồn nguy hiểm cao độ.
Ai sẽ chịu trách nhiệm trong vụ nổ bốt điện khiến hai vợ chồng nghèo bị bỏng nặng? - Ảnh 4.
Hình ảnh ông Thái bị ngọn lửa thiêu dẫn đến bỏng nặng khiến nhiều người không khỏi xót xa
"Theo quy định trên thì Cơ quan quản lý điện lực ở địa phương sẽ chịu trách nhiệm do bốt điện cháy nổ gây ra thiệt hại cho người khác. Mức bồi thường được tính trên thiệt hại thực tế, và người thiệt hại phải chứng minh thương tật sau đó mới có mức bồi thường cụ thể".
Tuy nhiên, anh Trung Tín cũng cho rằng trường hợp Cơ quan quản lý điện lực địa phương phải bồi thường chỉ khi đã xác định nguyên nhân là do sơ suất kỹ thuật, lỗi thuộc về Cơ quan này. Trước mắt, theo người nhà của nạn nhân thì sau khi vụ việc xảy ra, Điện lực Hà Đông đã đến viện thăm hỏi gia đình và hứa sẽ chịu toàn bộ chi phí chữa trị.
Trên mạng xã hội cũng có một số ý kiến cho rằng việc buôn bán, nhất là bán nước giải khát ở khu vực gần bốt điện là hoàn toàn không nên vì tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, vì nước có thể gây chập cháy. Hiện tại, nguyên nhân khiến bốt điện phát nổ vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Chủ tịch Hà Nội: Xem xét trách nhiệm của Sở PCCC vụ cháy quán karaoke

Dân trí Liên quan đến vụ cháy quán karaoke số 68 đường Trần Thái Tông, làm 13 người chết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đã xem xét trách nhiệm quản lý của UBND quận Cầu Giấy và tới đây sẽ xem xét trách nhiệm của Sở Văn hóa - Thể thao và Sở Cảnh sát PCCC.
 >> Vụ cháy quán karaoke: Tạm giam thợ hàn, cấm chủ quán đi khỏi nơi cư trú
 >> Vụ cháy quán karaoke 13 người chết: Hai người có kỹ năng đã thoát nạn

Ngày 17/11, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm trước kỳ họp HĐND TP. Tại đây, cử tri quận Hoàn Kiếm đề nghị ông Chung làm rõ hàng loạt vấn đề nóng xảy ra trên địa bàn thời gian qua, đặc biệt là vụ cháy quán karaoke số 68 đường Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy)…
Trước sự việc 13 người chết trong vụ cháy quán karaoke số 68 đường Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy) cử tri Phạm Hồng Hạnh (phường Trương Dương) lo ngại các quán karaoke khác trên địa bàn thành phố cũng không đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. Chính vì vậy, cử tri Phạm Hồng Hạnh kiến nghị thành phố kiểm tra phòng cháy chữa cháy tất cả các quán karaoke đang hoạt động.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao đổi các vấn đề cử tri quan tâm
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao đổi các vấn đề cử tri quan tâm
Cùng vấn đề trên, cử tri Phạm Trọng Biển (phường Trần Hưng Đạo) đề nghị làm rõ công tác cấp phép các lĩnh vực kinh doanh có điều kiện trên địa bàn thành phố hiện nay như thế nào. Điển hình cho việc này là tình trạng các quán karaoke không phép hoạt động tràn lan.
Tại đây, cử tri Phạm Trọng Biển (phường Trần Hưng Đạo) cũng nhắc lại vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết trên địa bàn quận Cầu Giấy, đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội trả lời rõ cơ quan, đơn vị nào chịu trách nhiệm trong vụ cháy.
Cử tri Nguyễn Văn Hồi (phường Hàng Gai) đánh giá công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn thành phố chưa được thực hiện tốt, vì vậy mới xảy ra vụ cháy quán karaoke ở quận Cầu Giấy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của.
Làm rõ những vấn đề trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đã xem xét về trách nhiệm quản lý của UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Dịch Vọng Hậu liên quan đến vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông làm 13 người chết.
“Quan điểm thành phố là trong thời gian tới sẽ xử lý nghiêm, quy trách nhiệm những cán bộ cũng như các cơ quan liên quan đến quản lý, cấp phép quán karaoke”, ông Nguyễn Đức Chung nêu rõ quan điểm.
Vụ cháy quán karaoke 68 đường Trần Thái Tông làm 13 người chết
Vụ cháy quán karaoke 68 đường Trần Thái Tông làm 13 người chết
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, thành phố sẽ xem xét trách nhiệm của các sở ngành như Sở Văn hóa - Thể thao và Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và trách nhiệm của những cơ quan liên quan.
Trước cử tri, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung hứa sẽ xử lý nghiêm vụ việc và thông báo công khai. “Thường trực Thành ủy Hà Nội đã xem xét trách nhiệm các đơn vị liên quan trên quan điểm là xử lý nghiêm và sẽ thông báo công khai trong thời gian sớm nhất”, ông Nguyễn Đức Chung nói.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề cập đến các trường hợp cán bộ sở ngành của Hà Nội hành hung nữ nhân viên hàng không và cụ ông 76 tuổi khiến dư luận bức xúc trong thời gian qua.
Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đã và đang tập trung chấn chỉnh đạo đức, ứng xử của cán bộ công chức và cam kết sẽ xử lý nghiêm các sai phạm. Quan điểm của thành phố là trong quá trình cải cách hành chính sẽ chú trọng chấn chỉnh lại tác phong, lối sống của cán bộ, công chức để không xảy ra tình trạng tương tự.
Quang Phong

Vợ đi xe chồng có bị phạt lỗi không sang tên?

Không có quy định nào xử phạt người đi mượn xe. Trong một nhà, vợ, chồng, con cái, anh em đi xe của nhau là hết sức bình thường, chỉ cần cầm đăng ký đi là được.

Từ 2017, phạt người đi xe máy không sang tên đổi chủ
Liên quan đến vấn đề này, Thiếu tướng Trần Thế Quân, Phó cục trưởng Cục pháp chế và cải cách hành chính tư pháp - Bộ Công an giải thích rõ:
Quy định xử phạt với những chủ sở hữu cố tình không sang tên, đổi chủ khi mua bán xe máy, xe mô tô đã có từ lâu nhưng chưa thực hiện vì phải điều chỉnh.
Đến nay, công tác đăng ký, sang tên, đổi chủ được đơn giản hóa mà người dân vẫn cố tình không chấp hành nên phải có biện pháp xử phạt hành chính theo Nghị định 46 của Chính phủ.
Từ ngày 1/1/2017, CSGT sẽ tiến hành xử phạt chủ phương tiện xe mô tô, xe gắn máy không sang tên đổi chủ với mức phạt 200.000 đối với cá nhân và 400.000 đồng với tổ chức.

Xe của người thân trong gia đình sẽ không bị phạt
Xe của người thân trong gia đình sẽ không bị phạt
- Trường hợp con mượn xe của bố, vợ mượn xe của chồng..., cảnh sát xử lý thế nào, thưa ông?
Căn cứ Thông tư 15/2014 của Bộ Công an, nếu không thực hiện sang tên đổi chủ phương tiện, người đứng tên đăng ký xe phải tiếp tục chịu trách nhiệm trước pháp luật về chiếc xe đã bán, cho, tặng.
Có nghĩa là nếu có tranh chấp, điều tra, khởi tố vụ việc có liên quan đến chiếc xe đã bán, cho, tặng thì chủ xe phải chịu trách nhiệm liên đới.
Không có quy định nào xử phạt người đi mượn xe. Trong một nhà, vợ, chồng, con cái, anh em đi xe của nhau là hết sức bình thường, chỉ cần cầm đăng ký đi là được.
Tuy nhiên, trong trường hợp di sản thừa kế, bố, mẹ cho hẳn con cái... thì phải sang tên theo đúng quy định.
- Vậy cảnh sát có được dừng xe để xử phạt với lỗi không sang tên đổi chủ không?
Theo quy định, CSGT không được dừng bất cứ phương tiện nào để kiểm tra với lỗi chưa sang tên đổi chủ. Cảnh sát chỉ được phép kiểm tra các phương tiện khi phát hiện ra lỗi vi phạm giao thông, hay qua công tác quản lý hồ sơ.
- Thưa ông, việc xử phạt với chủ phương tiện không sang tên đổi chủ có ý nghĩa như nào trong việc quản lý của Bộ Công an?
Trên thực tế, việc xử phạt để tác động tới ý thức của chủ phương tiện về việc đảm bảo tài sản, phương tiện của mình, tránh những trường hợp tranh chấp không đáng có khi không sang tên.
Trong công tác giải quyết tai nạn giao thông, việc đăng ký chính chủ sẽ giúp ích rất nhiều cho cảnh sát trong quá trình điều tra, không bị mất thời gian đi tìm chủ sở hữu của phương tiện.
Hơn nữa, việc đăng ký xe chính chủ sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí của chủ phương tiện như sau này chỉ cần đăng ký qua mạng, chuyển khoản để mua vé, phí đường bộ; hay áp dụng việc xử phạt nguội cũng rất dễ dàng.
Theo VietnamNet

Người giúp việc trộm tiền tỷ của ông chủ để mua xe SH

Thấy chìa khóa trên bàn, Hiền mở trộm tủ lấy gần 1,5 tỷ đồng, gọi chồng đến mang về quê giấu. 

Ngày 17/11, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) bắt vợ chồng Khúc Thị Hiền (36 tuổi), Nguyễn Tự Hào (41 tuổi) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.
Theo điều tra, đầu tháng 10, qua trung tâm môi giới, Hiền được một gia đình ở quận Hai Bà Trưng thuê làm giúp việc, song chưa tròn tháng thì xin nghỉ về quê Phú Thọ với lý do con ốm.
Cô ta sau đó được ông chủ gọi quay lại làm việc. Trong một lần dọn dẹp, Hiền phát hiện chùm chìa khóa tủ để trên bàn nên mở lấy trộm 100 triệu đồng và 65.000 USD (gần 1,5 tỷ đồng).
Số tiền này, Hiền gọi điện cho chồng tới mang về quê, còn mình xin nghỉ làm với lý do cũ.
Tiền rủng rỉnh, vợ chồng Hiền mua xe SH, tung tin rằng có thu nhập khủng từ kinh doanh lợn.
Cơ quan chức năng đã thu hồi được toàn bộ số tiền.
Hoàng Việt

Ánh Viên phá kỷ lục giải châu Á dù chưa nhanh nhất có thể

Đỗ Tuấn - Trí Công
20:18 ngày 17-11-2016
Về đích đầu tiên với thành tích 4 phút 37 giây 71, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã phá kỷ lục Giải bơi vô địch châu Á nội dung 400m hỗn hợp nữ. Tuy nhiên đây không phải thành tích tốt nhất trong khả năng của cô.

Bước vào đợt bơi chung kết 400m cá nhân hỗn hợp nữ Giải bơi vô địch châu Á, Ánh Viên thi đấu ở làn bơi số 4. Do là nội dung sở trường nên kình ngư của Việt Nam nhanh chóng về đích đầu tiên với thời gian 4 phút 37 giây 71. Thành tích này không chỉ giúp cô gái người Cần Thơ có được tấm Huy chương Vàng mà còn phá luôn kỷ lục của giải đấu ở nội dung này (thành tích tốt nhất trước đó là 4 phút 41 giây 29).
Tuy Ánh Viên đoạt Huy chương vàng và phá kỷ lục giải bơi châu Á nhưng HLV của cô là Đặng Anh Tuấn vẫn không vui. Bởi so với kỷ lục thế giới (4 phút 26 giây 36) thì thành tích mà Ánh Viên có được vẫn còn cách tới 11 giây 35! 

Chưa bơi nhanh nhất trong khả năng, Ánh Viên vẫn phá kỷ lục 

Thành tích cá nhân tốt nhất mà cô có được trước đó là 4 phút 36 giây 69. Tức là dù lập kỷ lục nội dung sở trường ở giải châu Á thật nhưng Ánh Viên vẫn bơi chậm hơn so với kỳ vọng 1 giây 02.

Thành tích của Ánh Viên ở nội dung 400m hỗn hợp nữ giải bơi châu Á tại Nhật Bản
Giải bơi vô địch châu Á diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 17 đến 20/11 ở Tokyo (Nhật Bản). Việt Nam tham dự với lực lượng gần như mạnh nhất, chỉ vắng Hoàng Quý Phước và Nguyễn Diệp Phương Trâm.
Cá nhân Ánh Viên sẽ tiếp tục thi đấu các nội dung khác là 200m hỗn hợp, 400m tự do, 200m tự do và 800m tự do.
Nguồn: Bongdaplus.vn

Xuân Trường được chọn là ứng viên cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2016

PV (Theo TTVN)Cập nhật 09:41 ngày 17/11/2016

Trang tin FOX Sports Asia tiếp tục lựa chọn tiền vệ Lương Xuân Trường của ĐT Việt Nam là một trong những ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tại AFF Cup 2016.

    Tại AFF Cup 2014, Chanathip Songkrasin của Thái Lan đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Trước đó, tại AFF Cup 2012 cầu thủ Shahril Ishak của Singapore đã vinh dự giành được danh hiệu này. Vậy ai sẽ là người chiến thắng giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tại AFF Cup 2016?
    Trước thềm giải đấu, FOX Sports Asia đã đưa ra một loạt đề cử cho danh hiệu này.
    Lương Xuân Trường (Việt Nam)
    Ngôi sao của ĐT Việt Nam vừa ký bản hợp đồng gia nhập CLB Incheon United tại K.League của Hàn Quốc hồi đầu năm. Mặc dù không thường xuyên được trao cơ hội thi đấu tại K.League thời gian qua nhưng điều này dường như không ảnh hưởng đến phong độ của chân sút người Tuyên Quang trong màu áo đội tuyển quốc gia.

     Xuân Trường được chọn là ứng viên cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2016 - Ảnh 1.
    Lương Xuân Trường là cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam trong chiến thắng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên trong trận giao hữu giữa hai đội gần đây. Trong trận đấu này, chân sút người Tuyên Quang ghi 1 bàn thắng và có tình huống kiến tạo cho các đồng đội. Với việc ĐT Việt Nam là một trong những ứng viên trong cuộc đua vô địch, tài năng của cầu thủ 21 tuổi này được kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt trong giải đấu.
    Phil Younghusband (Philippines)
    Với việc chủ nhà Philippines đang hướng tới giành vé vào chơi trận chung kết và giành chức vô địch tại AFF Cup 2016, kinh nghiệm của các tuyển thủ sẽ là chìa khóa. Những cầu thủ như Younghusband sẽ cần phải khẳng định vai trò của mình trong màu áo đội tuyển. Thời gian gần đây, Younghusband thường xuyên được HLV Tom Dooley sử dụng ở vị trí sâu hơn trong hàng tiền vệ và trao cơ hội trên hàng công cho những gương mặt trẻ. Để có thể lần đầu tiên giành chức vô địch tại giải đấu, ĐT Philippines cần giữ được sự ổn định ở khu vực giữa sân và sức mạnh trên hàng công với mục tiêu này thì kinh nghiệm của cựu cầu thủ trẻ của Chelsea sẽ là rất cần thiết.
    CHÍNH THỨC: Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp AFF Suzuki Cup 2016 trên VTV CHÍNH THỨC: Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp AFF Suzuki Cup 2016 trên VTV
    VTV.vn - Cùng Thể Thao VTV theo dõi và đồng hành cùng ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2016 với lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng của VTV.
    Teerasil Dangda (Thái Lan)
    Teerasil Dangda đã bước sang tuổi 28 nhưng vẫn là một trong những cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất trong đội hình Thái Lan. Teerasil Dangda là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại AFF Cup 2012 và 2008 dù vậy đây là những mùa giải Thái Lan không thể lên ngôi tại AFF Cup. Trao đổi với báo chí gần đây, Teerasil Dangda khẳng định mục tiêu của mình là cùng đội tuyển giành chức vô địch AFF Cup chứ không phải là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất nhưng không đạt được danh hiệu nào như hai mùa giải trước đó. Dù Thái Lan đang có nhiều cầu thủ chất lượng trên hàng công nhưng Teerasil Dangda chắc chắn vẫn sẽ là một ngòi nổ quan trọng của ĐT Thái Lan tại giải đấu năm nay.
    Javier Patino (Philippines)
    Javier Patino có thể là cầu thủ ghi những bàn thắng quyết định để giúp ĐT Philippines giành chức vô địch tại AFF Cup 2016. Năm nay 28 tổi, Javier Patino đang hy vọng sẽ bù đắp cho quãng thời gian đã mất trong màu áo ĐTQG nếu có thể thu xếp xong những vấn đề trong bản hợp đồng với CLB Henan Jianye của Trung Quốc.
    Javier Patino đã có 19 bàn thắng trong 55 trận đấu cho Henan Jianye, trước đó tiền đạo này cũng đã có một mùa giải thành công với CLB Buriram United tại Thái Lan, Patino có thể tạo ra sự khác biệt cho ĐT Philippines đang hy vọng để lần đầu tiên giành chức vô địch tại AFF Cup.
    Chanathip Songkrasin (Thái Lan)

     Xuân Trường được chọn là ứng viên cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2016 - Ảnh 3.
    Chanathip Songkrasin của Thái Lan đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu năm 2014

    Chanathip Songkrasin đã giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tại AFF Cup 2014 và sẽ không bất ngờ nếu đội bóng xứ sở Chùa vàng tiếp tục đặt niềm tin vào tiền vệ nhỏ bé này ở mùa giải năm nay. Khả năng tỏa sáng của Chanathip Songkrasin tại AFF Cup 2016 sẽ phụ thuộc vào cách các đối thủ của Thái Lan đối phó với anh ta.
    Chan Vathanaka (Campuchia)
    ĐT Campuchia phải thi đấu vòng loại để giành vé tham dự VCK AFF Cup 2016. Tuy nhiên, Chan Vathanaka có thể khiến các đối thủ tại bảng B gặp nhiều khó khăn nếu tiếp tục màn trình diễn ấn tượng của mình thời gian gần đây.
    Chan Vathanaka là cầu thủ nổi bật của ĐT Campuchia trong trận giao hữu gần đây với Singapore, tiếc rằng tiền đạo này không thể ghi bàn trước những tiền vệ giàu kinh nghiệm của đảo quốc sư tử. AFF Cup 2016 được đánh giá là giải đấu để Chan Vathanaka chào hàng với những đội bóng hàng đầu châu Á do đó các fan hâm mộ Campuchia đang kỳ vọng chân sút 22 tuổi sẽ có màn trình diễn rực rỡ.

    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần

    Đại Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 14:51 17/11/2016

    Nếu Hari Won đã nâng cấp phong cách nữ tính trở nên hợp mốt hơn thì Lan Khuê và Hà Hồ lại có màn phô diễn đôi chân dài với street style vô cùng sành điệu.

    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 1.
    Đẹp mọi lúc mọi nơi mọi hoàn cảnh dường như là châm ngôn của Hà Hồ. Tuần qua, giọng ca "Gửi người yêu cũ" ghi điểm trong lòng công chúng với bộ cánh được kết hợp từ áo tay lỡ và chân váy họa tiết. Cô cũng chọn một đôi giày mang cảm hứng menswear thay vì giày cao gót.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 2.
    Cũng là váy ngắn, bộ cánh mà Lan Khuê lựa chọn đã giúp phô diễn đôi chân dài đến 1m của nàng Hoa khôi Áo dài. Ngoài item đơn giản như áo trắng và giày đen, Lan Khuê khéo chọn chiếc chân váy họa tiết hoa ăn ý cùng clutch của Dolce&Gabbana.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 3.
    Sau một thời gian dài khiến công chúng sửng sốt trước gu thẩm mỹ khó hiểu của mình, Hari Won dường như đang cố gắng nâng cấp thời trang cá nhân. Vẫn là nét nữ tính dịu dàng thường thấy, nhưng kiểu áo tay đính nơ hay chân váy xếp tầng cho thấy nữ ca sỹ đã chú ý hơn tới việc cập nhật xu hướng.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 4.
    Hoa hậu Thu Thảo vẫn luôn trung thành với những bộ cánh "bánh bèo" nhưng không hề sến chút nào.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 5.
    Thành quả giảm cân của Mai Ngô càng được thể hiện rõ nét qua bộ jumpsuit màu đen với phần ống loe này.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 6.
    Từ chiếc áo màu xanh lông công, thắt lưng tông đỏ cho đến túi xách xanh navy đều thể hiện tinh thần retro của Hương Giang Idol.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 7.
    Vẫn là những bộ đầm ngắn phô trương dáng vóc như thường lệ, street style mới của Tóc Tiên lại cho thấy sự thay đổi trong kiểu tóc.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 8.
    Midu e lệ tạo dáng trong kiểu đầm sát nách màu xanh navy, phối cùng giày cao gót Salvatore và băng đô chấm bi.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 9.
    Tuy mới gia nhập làng mẫu nhưng Phí Phương Anh đã cho thấy rằng cô nàng sở hữu sắc vóc chẳng kém ai. Với chiếc đầm ngắn in họa tiết da báo, khó ai có thể bỏ qua được đôi chân thon thẳng tắp của Quán quân The Face Việt.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 10.
    Có lẽ đã "chán chê" với cuộc chơi họa tiết nên Yến Trang tìm về một phong cách street style cơ bản như áo sơmi trắng và quần jeans.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 11.
    Trang phục street style của Trang Khiếu lại mang đậm âm hưởng đường phố và chất Hippie cá tính.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 12.
    Yuri diện phong cách "trên đông dưới hè" với chiếc áo khoác cổ lông to lụ sụ.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 13.
    Dù luôn bị chê bai vì đôi chân vòng kiềng, nhưng Yoona vẫn không thể chối bỏ sức hấp dẫn từ những chiếc quần skinny màu đen.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 14.
    Có vẻ như đôi boots bệt là nguyên nhân khiến do chân của Hyorin trông ngắn lại, dáng vóc thì "đồ sộ" hơn hẳn.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 15.
    Mốt áo tay chuông nay còn được Hyomin áp dụng trong mùa lạnh với sự hiện diện của kiểu áo khoác lạ mắt.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 16.
    Jiyeon luôn lựa chọn những gì quen thuộc, chẳng hạn như kiểu áo khoác dáng dài với họa tiết caro kinh điển.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 17.
    Rihanna tiếp tục lăng xê thời trang "vô gia cư" một cách sành điệu và mới mẻ.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 18.
    Hãy nhìn vào đôi chân của Taylor Swift. Nếu không làm ca sỹ thì hẳn cô nàng sẽ trở thành một người mẫu nổi tiếng.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 19.
    Karlie Kloss xuống phố với kiểu áo khoác bóng chày và quần jeans trắng khoẻ khoắn.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 20.
    Bella Hadid là một nhân tố mới của trào lưu ăn diện street style gợi cảm trên đường phố Hollywood. Nàng chân dài nổi danh luôn khiến cánh phóng viên nhìn không chớp mắt với những kiểu áo váy xuyên thấu phô trọn cơ thể.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 21.
    Trong khi đó, Gigi Hadid trông kín đáo hơn nhiều với một bộ cánh tuyền màu đen từ đầu đến chân.
    Hari Won lên đời phong cách, Lan Khuê - Hà Hồ có street style đẹp nhất tuần - Ảnh 22.
    Rita Ora - chủ xị mới của America's Next Top Model gây chú ý với kiểu sơmi váy được cách điệu vô cùng đẹp mắt.

    Wenger không quan tâm tới cuộc đấu cá nhân với Mourinho

    Arsene Wenger khẳng định sẽ không sa vào cuộc chiến với Jose Mourinho trong chuyến hành quân tới sân Man United cuối tuần này.


    Trong suốt 11 lần đối đầu với Jose Mourinho trong quá khứ tại Premier League, HLV Arsene Wenger chưa một lần giành chiến thắng (thua 5, hòa 6). Trong quá khứ, họ cũng không có được mối quan hệ thực sự tốt đẹp khi Mourinho nhiều lần công kích Wenger trong những buổi họp báo thậm chí từng va chạm bên ngoài sân. Tối thứ 7 này, họ sẽ có dịp gặp lại nhau Arsenal hành quân tới sân Old Trafford của Man United tại vòng 12 Premier League.

    Wenger khong quan tam toi cuoc dau ca nhan voi Mourinho hinh anh
    Wenger không muốn quan tâm tới cuộc đấu với Mourinho

    Nếu có được 3 điểm tối đa, Arsenal sẽ vươn lên đầu bảng ít nhất là trước khi 3 đội xếp trên là Liverpool, Man City hay Chelsea ra trận. Để hoàn thành nhiệm vụ đó, Wenger cho biết ông sẽ không bận tâm tới cuộc chiến cá nhân của mình với Mourinho. “Tôi không nghĩ mình cần mô tả mối quan hệ của chúng tôi. Ông ấy sẽ chiến đấu cho đội bóng của mình và tôi cũng sẽ làm điều đó cho tôi. Đó là điều hoàn toàn bình thường.”

    “Đó là trận đấu giữa Arsenal và M.U, bạn không thể xem đó là cuộc chơi của HLV mà phải là giữa hai đội bóng. Một chiến thắng tại Old Trafford là rất quý giá nhưng điều này chỉ góp phần củng cố vị trí của chúng tôi ở thời điểm hiện tại. Mới chỉ có 11 trận trôi qua và tôi tin không thể xác định vị trí cụ thể với các CLB lớn. Chúng tôi đang vươn lên mạnh mẽ với 16 trận bất bại song đã có một chút trục trặc trước Tottenham và muốn tìm lại chiến thắng một lần nữa.”

    Còn về phía M.U, họ tạm xếp thứ 6 trên BXH với 6 điểm kém hơn vị trí thứ 4 được dự Champions League do Arsenal nắm giữ. Rõ ràng, sắp tới sẽ là 90 phút rất quan trọng cho Quỷ đỏ cả về hiện tại và tương lai.

    (Bongda24h.vn) - M.U vs Arsenal chính là trận cầu tâm điểm vòng 12 Premier League. Dưới đây là 2 lý do tin vào một chiến thắng cho Quỷ đỏ.

    Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

    Quá trình chuyển giao quyền lực của ông Trump chậm trễ vì nội bộ lục đục

    Dân trí Quyết định của ông Donald Trump nhằm chọn Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence thay thế ông Chris Christie làm người đứng đầu nhóm chuyển giao quyền lực, và những mâu thuẫn nội bộ đang diễn ra trong đội ngũ cố vấn của ông Trump, đang gây ra sự chậm chễ và khó hiểu ở Washington.


    
Tổng thống đắc cử Donald Trump (Ảnh: ABC)
    Tổng thống đắc cử Donald Trump (Ảnh: ABC)
    Đã hơn một tuần sau cuộc bầu cử nhưng nhóm chuyển giao quyền lực của Donald Trump vẫn chưa liên lạc với Lầu Năm Góc, Bộ Ngoại giao Mỹ hay các cơ quan liên bang khác. Động thái của ông Trump nhằm thanh lọc một số cố vấn và nhân viên trong nhóm chuyển giao càng làm chậm lại quá trình chuyển giao quyền lực.
    Các nhóm chuyển giao quyền lực đã dự kiến đến thủ đô vào hôm thứ Hai. Nhưng việc Phó tổng thống đắc cử Pence thay ông Christie tiếp quản vị trí lãnh đạo nhóm chuyển giao đã kéo theo hàng loạt kế hoạch bị trì hoãn.
    Ông Christie đã ký bản ghi nhớ chính thức với chính quyền của Tổng thống Obama để phụ trách quá trình chuyển giao chính quyền cho ông Trump. Công việc này giờ đây được chuyển cho ông Pence, có nghĩa là cần có bản ghi nhớ khác có chữ ký của ông Pence. Theo phát ngôn viên Nhà Trắng Brandi Hoffine, cho đến trước tối thứ Ba, vẫn chưa có văn bản này.
    Nỗ lực của ông Pence nhằm “thanh lọc” nhóm chuyển giao, loại bỏ những người vận động hành lang đã được lựa chọn - những người đã vi phạm nghi thức ngoại giao, không sống theo chuẩn mực hoặc bị rò rỉ thông tin với thế giới bên ngoài - cũng đang khiến mọi việc thêm trì trệ.
    Người phát ngôn của Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Sean Spicer cho biết, nhóm của ông Trump sẽ công bố các nhóm chuyển giao đầu tiên - cho Bộ Tư pháp và các cơ quan an ninh quốc gia - vào ngày 17/11. Nhóm chính sách kinh tế và đối nội sẽ được công bố vào tuần tới. Nhưng Nhà Trắng vẫn phải chờ đợi vào đêm thứ Tư về danh sách các cá nhân tham gia nhóm chuyển giao quyền lực.
    "Ngay khi chúng tôi nhận được danh sách tên và các tài liệu liên quan, những người này sẽ nhận được các tài liệu mà chúng tôi đã chuẩn bị và bắt đầu liên lạc với các đối tác trong cơ quan của chính quyền ông Obama. Chúng tôi tiếp tục làm việc để tạo thuận lợi cho quá trình chuyển giao cho chính quyền tiếp theo", phát ngôn viên Nhà Trắng Hoffine nói.
    Ngoài danh sách tên tuổi, quá trình chuyển giao còn cần phải xác minh các cá nhân không dính dánh đến những xung đột lợi ích và giấy tờ từ các thành viên trong nhóm đáp ứng các tiêu chí của quy tắc chuyển giao.
    Và các nhân viên chuyển giao trong các cơ quan nhạy cảm nhất, như cơ quan an ninh quốc gia, sẽ phải trải qua quá trình điều tra tiếp nhận, ông David Eagles, Giám đốc Trung tâm Chuyển giao quyền lực giữa các tổng thống, nói. Đây là cơ quan phi lợi nhuận, chuyên trách quá trình chuyển giao quyền lực êm thấm.
    Đối với cơ quan ít nhạy cảm hơn, việc cần làm là kiểm tra nhanh lai lịch, giống thủ tục Nhà Trắng có thể làm với những ai muốn vào nơi này.
    "Chúng tôi sẽ có nhóm chuyển giao quyền lực ở nơi nào cần có ", phát ngôn viên Jason Miller nói với các phóng viên tại Trump Tower hôm 16/11. "Đó sẽ là nhóm có thể sẵn sàng đúng như hình mẫu mà Tổng thống đắc cử Trump muốn có."
    Nhật Mai

    Mỹ trả nghi can tham nhũng số một cho Trung Quốc

    17/11/2016 16:06 GMT+7
      TTO - Trung Quốc khẳng định việc Mỹ trao trả bà Dương Tú Châu, cựu phó giám đốc Sở Xây dựng Chiết Giang, nhân vật số một trong danh sách 100 nghi can tham nhũng bị truy nã toàn cầu của Bắc Kinh, là một thành công của chiến dịch chống tham nhũng.
      Mỹ trả nghi can tham nhũng số một cho Trung Quốc
      Bà Dương bước xuống sân bay Bắc Kinh hôm 16-11 - Ảnh: THX
      Dương Tú Châu là nghi can thứ 37 trong danh sách trên đã về nước.
      Nghi phạm, 70 tuổi, không bị còng tay, mỉm cười khi được hai nữ cảnh sát dìu xuống cầu thang máy bay tiến về phía chiếc xe ghi dòng chữ “VIP” đợi sẵn để đưa bà ra cổng nghe các cáo buộc và chính thức bị bắt. Tài sản của bà bị đóng băng hoặc tịch thu theo luật, CCDI cho biết.
      Đây là một hình ảnh nhẹ nhàng hiếm thấy đối với một nhân vật đứng đầu danh sách nghi can tham nhũng bị truy nã, trái với cảnh áp giải mạnh bạo dành cho nhiều nhân vật trước đó.
      Theo Tân Hoa xã, bà Dương bỏ trốn khỏi Trung Quốc năm 2003 sau khi các thanh tra bắt đầu điều tra hành vi biển thủ hơn 39 triệu USD của bà trong thời gian tại chức.
      Bà lẩn trốn qua nhiều nơi từ đặc khu Hong Kong sang Singapore rồi chạy đến các nước châu Âu như Pháp, Hà Lan và Ý. Sau khi bị từ chối tị nạn ở châu Âu, bà Dương tìm cách xin tị nạn ở Mỹ giữa năm 2014.
      Năm ngoái, bà Dương dẫn đầu danh sách 100 nghi can tham nhũng của Trung Quốc đăng trên thông báo của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế Interpol. Cùng năm đó, em trai của bà Dương là Dương Tiến Quân, cũng bị truy nã vì tham nhũng, bị trả về từ Mỹ. Đó là lần đầu tiên Bắc Kinh đưa được một nghi can từ xứ sở cờ hoa về nước.
      Trong khi đó bà Dương bị giữ tại Mỹ từ giữa năm 2015. Theo thông báo của Washington khi đó, bà Dương bị giữ tại New Jersey và có thể bị trục xuất do vi phạm về thị thực.
      TRẦN PHƯƠNG

      Thủ tướng: Với tham nhũng, không để chìm xuồng!





      (PL)- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay sẽ quyết xử tình trạng không kỷ cương phép nước, tiêu cực, tham nhũng.
      Sáng 17-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lần đầu tiên đăng đàn trả lời chất vấn tại Quốc hội (QH) với cương vị người đứng đầu bộ máy hành chính của đất nước. Trước các câu hỏi về “dự án ngàn tỉ thua lỗ, thất thoát”, “tình trạng tham nhũng, lãng phí”…, Thủ tướng khẳng định sẽ không lấy tiền thuế của dân để xử lý các dự án ngàn tỉ thua lỗ, đồng thời cam kết triển khai hàng loạt biện pháp phòng, chống tham nhũng nhằm xây dựng một chính phủ liêm chính, vì dân phục vụ.
      “Phát hiện vụ nào chìm xuồng, hãy báo ngay…”
      Là người đầu tiên chất vấn Thủ tướng, đại biểu (ĐB) Nguyễn Thái Học (Phú Yên) cho hay cử tri rất quan tâm, lo lắng và bất bình trước thực trạng kỷ luật, kỷ cương trong bộ máy nhà nước không nghiêm ở nhiều lĩnh vực như: thực thi pháp luật; quản lý tài chính, ngân sách công; trong công tác cán bộ… “Bên cạnh đó là một bộ phận cán bộ, công chức tha hóa, biến chất, vòi vĩnh, tiêu cực, trong đó có những người ở cương vị lãnh đạo, quản lý. Báo cáo Bộ Nội vụ năm 2015 đưa ra thực tế rất đáng lo ngại là có tới 75% công chức, 82% viên chức trên tổng số công chức, viên chức vi phạm có hành vi tham ô, tham nhũng, cờ bạc,…” - ĐB Học dẫn chứng và đề nghị Thủ tướng cho biết giải pháp chấn chỉnh, xử lý hiện tượng trên.
      Trước vấn đề ĐB Học nêu, Thủ tướng khẳng khái nói: “Tại hội trường này, tôi xin nói rõ Thủ tướng Chính phủ cùng với hệ thống chính trị xử lý quyết liệt tình trạng không có kỷ cương phép nước, tiêu cực, tham nhũng, nhũng nhiễu gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp để tạo ra niềm tin trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân”. Thủ tướng cũng khẳng định “phải loại bỏ những cán bộ hư hỏng, thoái hóa, biến chất ra khỏi bộ máy” và đây là “một yêu cầu hết sức cấp bách”, cần có “biện pháp hết sức cụ thể”.
      Cùng về xử lý sai phạm của cán bộ, ĐB Thái Trường Giang (Cà Mau) chất vấn: “Vì sao có nhiều vụ việc mà dư luận và báo chí nêu lên rất rầm rộ trong một thời gian nhưng sau đó lại chìm xuồng. Ví dụ như biệt phủ ngàn tỉ, bổ nhiệm lãnh đạo quá số lượng, sai quy trình, sai quy định, cách ứng xử thiếu đạo đức của cán bộ, công chức?”.
      Thủ tướng đáp ngay: “Chúng tôi đồng ý là không để chìm xuồng vụ tham nhũng, tiêu cực nào khi phát hiện”. “Nếu vụ nào đã phát hiện mà chìm xuồng thì ĐB Giang báo ra QH và Chính phủ xử lý nghiêm, bất cứ cán bộ nào ở đâu và làm gì” - Thủ tướng khẳng khái.


      Chặt đứt cơ chế xin-cho, nghiêm trị tham nhũng
      Chất vấn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về giải pháp chống tham nhũng, ĐB Nguyễn Tiến Sinh (Hòa Bình) hỏi: “Thủ tướng có giải pháp đột phá nào để ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn tham nhũng hiện nay, biến quyết tâm xây dựng một chính phủ liêm chính của Thủ tướng sớm trở thành hiện thực?”.
      Trả lời, Thủ tướng cho hay sẽ trám kín các kẽ hở luật pháp để cán bộ không dám, không thể và không nên tham nhũng. Đồng thời quyết liệt cải cách hành chính để không còn cơ chế xin-cho, hạn chế tối đa tình trạng xin-cho, đặc biệt trong một số lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng như ngân sách, xây dựng cơ bản, đất đai, hầm mỏ…
      “Phải nghiêm trị, điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh những vụ việc phát hiện tham nhũng, tăng cường kiểm soát quyền lực của mọi cấp cán bộ; công khai, minh bạch, quan tâm đến đời sống cán bộ trong bộ máy, kết hợp với làm công tác tư tưởng… Tôi nghĩ với những biện pháp đồng bộ như vậy thì sẽ hạn chế được tham nhũng” - Thủ tướng nói.
      Không lấy tiền dân để cứu dự án ngàn tỉ “đắp chiếu”
      Liên quan đến năm dự án ngàn tỉ “đắp chiếu” (Nhà máy xơ sợi Đình Vũ, Nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học bio-ethanol Dung Quất, dự án mở rộng Nhà máy gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2, Nhà máy bột giấy Phương Nam ở tỉnh Long An và Nhà máy đạm Ninh Bình), ĐB Nguyễn Phi Thường (Hà Nội) hỏi: “Thủ tướng cho biết quan điểm xử lý đối với các dự án kể trên để cử tri yên tâm”.
      Trả lời, Thủ tướng cương quyết: “Tinh thần là chúng ta không sử dụng tiền thuế của dân để tiếp tục đổ vào dự án thua lỗ này”. Thủ tướng cho hay tới đây việc xử lý đã được “xem xét, kiểm tra, giải quyết” trên tinh thần cắt lỗ, không sử dụng được “bán khoán, cho thuê, thậm chí phá sản” để các dự án này không là gánh nặng của nền kinh tế. Và việc này cần phải làm ngay”.
      Thủ tướng khẳng định phải làm cho rõ hơn trách nhiệm thuộc về tổ chức, cá nhân nào để gây thua lỗ những công trình gây thiệt hại cho vốn liếng của Nhà nước.
      ĐB PHAN THỊ BÌNH THUẬN (TP.HCM):
      Cần dành nhiều thời gian hơn cho Thủ tướng
      Thời lượng dành cho bốn nhóm vấn đề chất vấn (ở các lĩnh vực công thương, TN&MT, GD&ĐT, nội vụ) hơn 2,5 ngày là khá phù hợp. Tuy vậy, thời lượng chất vấn dành cho Thủ tướng là hơi ít. Đối với người đứng đầu Chính phủ thì cần phải trả lời bao quát tất cả lĩnh vực chứ không chỉ bốn nhóm vấn đề này. Tôi cho rằng trong những phiên chất vấn tới đây, cần dành nhiều thời gian cho Thủ tướng hơn.
      ĐB NGUYỄN THÁI HỌC (Phú Yên):
      Kỳ vọng vào quyết tâm của Thủ tướng
      Lần đầu tiên trả lời chất vấn trước QH, người đứng đầu Chính phủ đã rất nghiêm túc lắng nghe, báo cáo, giải trình ngắn gọn, cung cấp thông tin, nêu thực trạng tình hình và đặc biệt là đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian tới. Các ĐB đều tin tưởng, kỳ vọng Thủ tướng, đặc biệt là vào những thông điệp, quyết tâm của Thủ tướng. Vấn đề quan trọng là Thủ tướng đã đưa ra thông điệp, khẳng định quyết tâm. Những tư tưởng đó cần phải được triển khai thực hiện với tinh thần kỷ luật, kỷ cương như Thủ tướng đã cam kết.
      ĐB NGUYỄN NGỌC PHƯƠNG (Quảng Bình):
      Thông điệp của Thủ tướng mang tính hành động
      Phần trả lời của Thủ tướng đã đi vào trọng tâm, mang tính hành động, quyết tâm cao; nêu được những định hướng trong thời gian tới. ĐBQH hội và cử tri tin tưởng lời nói, lời hứa Thủ tướng đưa ra sẽ là chương trình hành động tốt của bộ máy của Chính phủ trong thời gian tới.
      CHÂN LUẬN ghi
      TRỌNG PHÚ

      Nghi vấn cảnh sát 113 đạp xe người vi phạm


      (PL)- Có người cho rằng nhìn thấy cảnh sát 113 đạp ngã xe hai thanh niên làm một người tử vong.

      Ngày 17-11, Đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai, cho biết đang chỉ đạo các đội nghiệp vụ điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm một thanh niên tử vong, một người bị thương nhẹ trên đường Nguyễn Ái Quốc đoạn đi qua địa bàn phường Tân Biên trong đêm 16-11.
      Đến sáng 17-11, cơ quan chức năng vẫn còn khám nghiệm lại hiện trường để làm rõ một số vấn đề xoay quanh vụ tai nạn.
      Theo người nhà, khoảng 20 giờ 30 ngày 16-11, anh Vũ Đức Tiến (ngụ phường Tân Hòa, TP Biên Hòa) được một người bạn chở đi uống nước mía. Vì không đội mũ bảo hiểm nên khi thấy lực lượng công an, bạn anh Tiến phóng xe bỏ chạy. Hai cảnh sát 113 đi mô tô đặc chủng đã truy đuổi, một người dùng chân đạp ngã làm anh Tiến chấn thương sọ não, tử vong còn bạn anh Tiến bị thương nhẹ.

      Người dân tụ tập tại khu vực hai thanh niên ngã xe gây ách tắc giao thông. Ảnh: TD
      Ngay sau vụ ngã xe, Công an TP Biên Hòa đã có mặt lập biên bản hiện trường nhưng hàng trăm người dân vây chặt khu vực tai nạn. Công an phải chốt chặn hai đầu tại khu vực Công viên 30-4 và gần khu vực cầu Săn Máu để điều tiết giao thông. Đại tá Trần Tiến Đạt cũng đến hiện trường chỉ đạo giải quyết vụ việc và vận động người dân giải tán. Đến gần 1 giờ sáng 17-11, công an mới lập được biên bản sự việc, đám đông mới chịu giải tán.
      Theo biên bản ghi nhận ý kiến do Công an phường Tân Biên lập thì ông Th. được cho là đã chứng kiến vụ việc. Biên bản nêu rõ: Khi đi qua khu vực, ông thấy hai cảnh sát 113 chạy xe đặc chủng đuổi theo một xe máy có hai thanh niên. Ông thấy cảnh sát ngồi sau dùng chân đạp vào xe máy làm xe ngã, thanh niên ngồi sau văng ra đường, trúng dải phân cách. Ngay sau khi xảy ra sự việc, hai cảnh sát 113 rời khỏi hiện trường.
      Khi được hỏi về vụ việc trên, Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai, nói ngắn gọn: Vụ việc đang được Công an TP Biên Hòa điều tra.
      Chiều 17-11, trao đổi với chúng tôi, gia đình anh Tiến cho biết gia đình rất mong cơ quan chức năng làm rõ sự việc. Tìm người bạn chở Tiến để làm rõ thông tin thì gia đình anh này cho hay anh đang hoảng loạn nên chưa thể cung cấp thông tin về vụ việc.
      Liên quan sự việc trên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai lại cho là “không có việc cảnh sát 113 rượt đuổi và đạp ngã xe máy của hai người vi phạm giao thông mà là họ bỏ chạy rồi tự ngã”. Vị này cũng cho biết là trong đêm 16-11, cảnh sát 113 có kế hoạch tuần tra trên đường Nguyễn Ái Quốc nhưng từ chối cung cấp các thông tin liên quan. “Hiện Công an TP Biên Hòa thụ lý vụ việc, đề nghị PV liên hệ với cơ quan này để được cung cấp thông tin” - người này nói.
      QUANG MINH

      Vụ sát hại sãi trông chùa: "Không ngờ 2 đứa trẻ con giết người dã man như vậy"

      Hoàng Hải |
      Vụ sát hại sãi trông chùa: "Không ngờ 2 đứa trẻ con giết người dã man như vậy"
      Người dân trong khu vực bàn tán về cái chết của ông Kích và tỏ vẻ sợ hãi, tức giận trước hành động ra tay dã man của đối tượng gây án.

      Người dân huyện Thanh Hà hết sức bàng hoàng trước việc 2 đối tượng với tuổi đời còn rất trẻ đã ra tay sát hại sãi trông chùa một cách dã man để cướp tài sản.



      Nạn nhân và nghi phạm có họ
      Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại chùa Minh Giám (xã Việt Hồng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) khiến cho dư luận địa phương vô cùng bàng hoàng trước sự tay một cách dã man của các đối tượng gây án.
      Bằng các biện pháp nghiệp vụ và với quyết tâm truy tìm hung thủ để đem lại sự bình yên cho nhân dân, Công an tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng bắt được 2 nghi phạm gây án là Nguyễn Hữu Sơn (SN 2001) và Nguyễn Huy Dương (2002, đều trú ở xã Việt Hồng).
      Sau khi 2 nghi phạm bị bắt giữ đã khiến người dân vô cùng bàng hoàng vì tuổi đời của các đối tượng còn rất trẻ nhưng hành vi gây tội ác lại vô cùng dã man, tàn độc.
      Vụ sát hại sãi trông chùa: Không ngờ 2 đứa trẻ con giết người dã man như vậy - Ảnh 1.
      Khu vực ông Kích tử vong.
      Không chỉ thế, đối tượng Nguyễn Hữu Sơn còn có quan hệ họ hàng xa với nạn nhân là ông Nguyễn Hữu Kích (SN1940, trông chùa Minh Giám, trú tại xã Việt Hồng).
      Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, cơ quan công an đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình để mai táng.
      Vào lúc 13h chiều ngày 17/11, rất đông người dân trong khu vực và bà con phật tử trong và ngoài xã Việt Hồng đã tiễn đưa ông Kích về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang quê nhà.
      Vụ sát hại sãi trông chùa: Không ngờ 2 đứa trẻ con giết người dã man như vậy - Ảnh 2.
      Khu vực phòng riêng của ông Kích nằm sát với ngôi tam bảo của chùa Minh Giám.
      Theo tìm hiểu của PV, được biết ông Kích đã trông coi chùa Minh Giám từ năm 1999 cho đến nay. Trong thời gian trông coi chùa, ông Kích rất được bà con nhân dân trong thôn, xã tin tưởng quý mến.
      Thời gian gần đây, đối tượng Nguyễn Hữu Sơn thường xuyên đến chùa và ăn cơm cùng với ông Kích.
      Là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường sau khi phát hiện ông Kích tử vong ông Nguyễn Hữu Tổng (68 tuổi), một người họ hàng với nạn nhân, cho hay:
      Vào khoảng 9h kém 15 phút sáng ngày hôm qua 16/11, khi ông đang ngồi uống nước ở nhà thì nghe thấy tiếng hô thất thanh của một thanh niên trong xóm phát ra từ trong chùa Minh Giám.
      Nghe thấy tiếng, ông Tổng liền chạy sang chùa thì bàng hoàng phát hiện ông Kích đã tử vong.
      Vụ sát hại sãi trông chùa: Không ngờ 2 đứa trẻ con giết người dã man như vậy - Ảnh 3.
      Đúng 13h chiều nay (17/11), thi thể ông Kích đã được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.
      "Khi chạy sang đến chùa, tôi thấy cậu Đỗ Văn Nam (SN 1989, trú tại địa phương), đang đứng trước cửa phòng riêng của chú Kích vẻ mặt sợ hãi, hốt hoảng.
      Thấy thế tôi liền hỏi: "Có chuyện gì đấy"? Tôi chưa kịp nói dứt câu thì cậu Nam bảo: "Ông Kích bị người ta giết rồi".
      Sau đó, tôi liền vào phòng thì phát hiện chú Kích đã tử vong trong tư thế nằm ngửa, một tay giơ lên trời còn miệng thì bị nhét giẻ.
      Sau mấy phút trấn tĩnh, tôi liền gọi điện cho dân quân xã và Công an xã để bảo vệ hiện trường", ông Tổng tỏ vẻ sợ hãi kể lại với PV.
      Vụ sát hại sãi trông chùa: Không ngờ 2 đứa trẻ con giết người dã man như vậy - Ảnh 4.
      Chiều ngày hôm nay 17/11, sau khi hoàn tất việc mai táng cho ông Kích rất đông bà con nhân dân trong khu vực làm cơm cúng 3 ngày trên chùa cho ông Kích.
      Nghi phạm thường đến chùa ăn cơm
      Cũng theo lời ông Tổng cho biết vì nhà ở ngay gần cổng chùa nên chiều hôm trước 15/11, ông thấy nạn nhân ở bên trong chùa vẫn sinh hoạt bình thường, không có biểu hiện gì bất thường và cũng không có người lạ vào chùa.
      Cuối giờ chiều ngày 15/11, ông Kích còn thu dọn củi khô ở trong chùa đem đi đốt.
      Nói về việc 2 nghi phạm gây án được xác định là Nguyễn Hữu Sơn và Nguyễn Huy Dương, ông Tổng cho biết: Xét về quan hệ họ hàng, Sơn còn có họ xa với ông Kích.
      Vụ sát hại sãi trông chùa: Không ngờ 2 đứa trẻ con giết người dã man như vậy - Ảnh 5.
      Ngôi chùa xảy ra sự việc.
      "Mấy năm nay, Sơn thường đến chỗ chú Kích để ăn cơm tối, có nhiều tối ngủ lại tại chùa.
      Tuy nhiên, mỗi lần Sơn đến chùa đều vào đêm khuya, nhiều người không nắm rõ được. Chú Kích cũng thi thoảng cho tiền Sơn tiêu vặt nhưng số tiền này không nhiều.
      Không ai có thể ngờ, 2 đứa trẻ con lại ra tay giết người dã man như vậy", ông Tổng nói.
      Ông Nguyễn Đình Hùng - Trưởng Công an xã Việt Hồng cho biết: Khi lực lượng Công an xã đến chùa Minh Giám thì thấy ông Kích đang nằm dưới đất đã tử vong, quanh đó có vết máu, hòm công đức trên ngôi Tam Bảo bị mất.
      Xác định đây là vụ án mạng giết người cướp tài sản, nên công an xã Việt Hồng đã báo cáo với Công an huyện Thanh Hà và cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương để tiến hành điều tra, xử lý.
      theo Trí Thức Trẻ

      Tài xế xe ôm suýt bị giết vì ... nhiều tiền

      (ĐSPL) - Thấy trong ví người lái xe ôm nhiều tiền, Trần Duy Hải lập kế hoạch giết ông này để cướp tài sản.
      Theo báo Tiền Phong, ngày 17/11, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử bị cáo Trần Duy Hải (23 tuổi, ngụ ấp Ngọc Lâm 3, xã Phú Xuân, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) về hai tội “Giết người” và “Cướp của”.
      Trước đó, bị cáo Hải bị án sơ thẩm của TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt 16 năm tù về tội “Giết người”, 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng mức hình phạt chung là 20 năm tù, bồi thường số tiền hơn 29 triệu đồng cho người bị hại.

      Tài xế xe ôm suýt bị giết  vì ... nhiều tiền - Ảnh 1

      Trần Duy Hải lãnh 19 năm tù. Ảnh: báo Tiền Phong

      Tại phiên tòa sáng nay (17/11), Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, bị cáo ăn năn hối cải và xin giảm hình phạt.
      Đại diện VKS tại tòa nêu quan điểm, sau án sơ thẩm bị cáo khắc phục xong phần dân sự là bồi hoàn cho nạn nhân 29 triệu đồng, VKS đề nghị HĐXX giảm cho bị cáo 1 năm tù của tội danh “Giết người”.
      HĐXX chấp nhận quan điểm của VKS, chấp nhận kháng cáo của bị cáo, tuyên phạt Hải còn 19 năm tù chung cho hai tội danh.
      Như báo Đồng Nai đã đưa tin trước đó, khoảng 1 giờ, ngày 14/11/2015, trong khi uống cà phê tại quán Tường (thuộc ấp 8, xã Phú Lâm, huyện Tân Phú), Hải thấy ông Thóng A Pềnh (58 tuổi) làm nghề lái xe ôm đang mua vé số, khi ông Pềnh đang trả tiền, Hải nhìn thấy ông Pềnh có nhiều tiền nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt.
      Để thực hiện hành vi trên, Hải nói dối do người thân bị tai nạn giao thông nên nhờ ông Pềnh chở đến Bệnh viện Tân Phú và Bệnh viện Định quán để thăm. Sau đó, Hải tiếp tục lấy lý do thiếu tiền nên yêu cầu ông Pềnh chở đến khu vực rẫy cà phê thuộc ấp Ngọc Lâm 3 (xã Phú Xuân) rồi chờ tới sáng để vào nhà lấy tiền.
      Đến khoảng 5 giờ cùng ngày, lợi dụng lúc vắng người và khi ông Pềnh đang sử dụng điện thoại, Hải lấy cục đá ven đường đập nhiều cái vào đầu, mặt, làm ông Pềnh ngã xuống đất. Khi ông Pềnh kêu cứu, Hải xông đến bóp cổ và tiếp tục cầm đá, cây cà phê đánh vào người cho đến khi ông Pềnh bất tỉnh.
      Nghĩ ông Pềnh đã chết, Hải lục soát người, lấy 1 điện thoại di động, 6 triệu 900 ngàn đồng, cùng chiếc xe máy của ông Pềnh và một số giấy tờ khác. Đến khoảng 7 giờ 30 phút, ông Pềnh được người dân phát hiện rồi đưa tới bệnh viện cấp cứu kịp thời nên đã thoát chết.
      Sau khi chiếm đoạt tài sản của ông Pềnh, Hải mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, Hải bị công an tỉnh bắt giữ khi đang uống cà phê tại một quán gần nhà. Trong quá trình điều tra, Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

      HẠNH VŨ (Tổng hợp)

      Ngân hàng Nhà nước nói gì về việc tỷ giá USD/VND tăng vọt?

      Dân trí Theo khẳng định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), diễn biến tăng tỷ giá những ngày qua là hết sức bình thường, phù hợp với xu hướng tăng tỷ giá trung tâm do cơ quan điều hành công bố trong thời gian qua.

      Mấy ngày gần đây, tỷ giá liên tục tăng và so với thời điểm đầu năm, tỷ giá trung tâm đã tăng 0,96%. Tại Sở giao dịch NHNN, tỷ giá ngày 16/11 niêm yết ở mức 22.300 VND - 22.756 VND.
      Trước đó, ngày 16/11, tỷ giá trung tâm cũng liên tục được NHNN điều chỉnh tăng và hiện được nâng lên mức 22.093 VND/USD, tăng 0,9% so với thời điểm đầu năm. Đây cũng là ngưỡng cao nhất kể từ khi áp dụng cơ chế tỷ giá mới.
      Trên thị trường ngân hàng, hôm nay 17/11, giá USD cũng được các ngân hàng thương mại tăng thêm 80 VND so cuối tuần qua. Điển hình tại Vietcombank, giá USD được ngân hàng này niêm yết giao dịch ở mức 22.375 VND (mua vào) - 22.445 VND (bán ra), tăng 30 VND so với hôm trước.
      BIDV và VietinBank cũng thêm 20 VND cả hai chiều, nâng tỷ giá lên ngang mức của Vietcombank là 22.375 VND - 22.445 VND.
      
Tỷ giá liên tục tăng và so với thời điểm đầu năm, tỷ giá trung tâm đã tăng 0,96% (ảnh minh họa).
      Tỷ giá liên tục tăng và so với thời điểm đầu năm, tỷ giá trung tâm đã tăng 0,96% (ảnh minh họa).
      Tỷ giá USD/VND tăng, tạo tâm lý kỳ vọng trên thị trường giá USD còn tăng tiếp. Tuy nhiên, theo khẳng định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), diễn biến tăng tỷ giá những ngày qua là hết sức bình thường, phù hợp với xu hướng tăng tỷ giá trung tâm do NHNN công bố trong thời gian qua. Trên thị trường, cầu ngoại tệ không có yếu tố đột biến, thanh khoản tốt, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của các tổ chức và cá nhân được các TCTD đáp ứng kịp thời và đầy đủ.
      Dữ liệu cho thấy, trong hơn 10 tháng đầu năm, tỷ giá và thị trường ngoại tệ về cơ bản ổn định, tâm lý găm giữ ngoại tệ trong nền kinh tế đã giảm mạnh so với trước đây nhờ cách thức điều hành tỷ giá mới linh hoạt và những diễn biến thuận lợi về cung cầu ngoại tệ. NHNN mua được một lượng lớn ngoại tệ để tăng dự trữ ngoại hối Nhà nước. Trong những ngày qua, tỷ giá có xu hướng tăng (đến chiều ngày 17/11, tỷ giá giao dịch trên thị trường liên ngân hàng ở mức khoảng 22.450 VND/USD), mức tỷ giá này vẫn thấp hơn khoảng 50 đồng so với mức tỷ giá vào cuối năm 2015.
      Cũng theo NHNN, từ nay đến cuối năm, cung cầu ngoại tệ tiếp tục có diễn biến thuận lợi. Cung ngoại tệ được hỗ trợ bởi các nguồn như giải ngân vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, dòng vốn vào do hoạt động mua bán, sáp nhập, kiều hối chuyển về dịp cuối năm… Cầu ngoại tệ chưa có áp lực tăng cao do tín dụng tiếp tục được NHNN kiểm soát ở mức hợp lý; một phần nhu cầu mua ngoại tệ của khách hàng sẽ được đáp ứng bằng nguồn tín dụng ngoại tệ của hệ thống ngân hàng khi NHNN tiếp tục gia hạn cho vay bằng ngoại tệ quy định tại Thông tư 24/2015/TT-NHNN và Thông tư 07/2016/TT-NHNN đến hết năm 2017; việc điều hành tỷ giá linh hoạt theo cả hai chiều đã giảm tình trạng găm giữ ngoại tệ.
      Ngoài ra, việc NHNN ban hành Thông tư 15/2015/TT-NHNN vào tháng 10/2015 đã hạn chế việc các tổ chức, cá nhân mua ngoại tê giao ngay trước khi đến hạn thanh toán cho các nhu cầu thanh toán ra nước ngoài, theo đó không tạo áp lực tăng cầu ngoại tệ trên thị trường.
      Do đó, trong thời gian tới NHNN sẽ theo dõi sát diễn biến kinh tế vĩ mô, tiền tệ trong nước và quốc tế để có các biện pháp và công cụ điều hành phù hợp đảm bảo đạt được mục tiêu của chính sách tiền tệ đã đề ra, góp phần ổn định các cân đối vĩ mô của nền kinh tế.
      Nguyễn Hiền

      “Bác” đề xuất đưa biển số xe vào Luật Đấu giá tài sản

      Dân trí Luật Đấu giá tài sản được Quốc hội thông qua chiều nay 17/11 không đồng ý đưa biển số xe, quyền sở hữu trí tuệ, quyền khai thác cảng biển, sân bay vào danh mục tài sản bắt buộc phải thông qua đấu giá.


      (Ảnh minh họa)
      (Ảnh minh họa)

      Theo quy định của Luật Đấu giá tài sản vừa được Quốc hội thông qua, tài sản phải bán thông qua đấu giá bao gồm: Tài sản nhà nước theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước; Tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân theo quy định của pháp luật; Tài sản là quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai; Tài sản bảo đảm theo quy định của pháp luật về giao dịch bảo đảm; Tài sản thi hành án theo quy định của pháp luật về thi hành án dân sự; Tài sản là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu sung quỹ nhà nước, tài sản kê biên để bảo đảm thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính;
      Tài sản là hàng dự trữ quốc gia theo quy định của pháp luật về dự trữ quốc gia; Tài sản hạ tầng đường bộ và quyền thu phí sử dụng tài sản hạ tầng đường bộ theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng và khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; Tài sản là quyền khai thác khoáng sản theo quy định của pháp luật về khoáng sản; Tài sản là nợ xấu và tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu của tổ chức mà Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ do Chính phủ thành lập để xử lý nợ xấu của tổ chức tín dụng theo quy định của pháp luật...
      Đáng chú ý, Luật Đấu giá tài sản đã “bác bỏ” đề xuất đưa biển số xe, quyền sở hữu trí tuệ, quyền khai thác cảng biển, sân bay vào danh mục tài sản bắt buộc phải thông qua đấu giá.
      Giải thích về điều này, Ủy ban thường vụ Quốc hội cho rằng Luật đấu giá tài sản là luật hình thức, quy định về trình tự, thủ tục đấu giá tài sản; còn việc quy định loại tài sản phải bán thông qua đấu giá là thuộc quy định của luật nội dung.
      Việc quy định các loại tài sản phải bán thông qua đấu giá hiện nay đã được quy định cụ thể trong pháp luật chuyên ngành (luật nội dung). Trên cơ sở rà soát quy định tại pháp luật chuyên ngành, Luật Đấu giá tài sản vừa được Quốc hội thông qua đã quy định cụ thể các loại tài sản phải bán thông qua đấu giá theo quy định của pháp luật nhằm bảo đảm công khai, minh bạch, làm cơ sở cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân tuân thủ trình tự, thủ tục khi bán đấu giá các loại tài sản đó.
      Trường hợp pháp luật chuyên ngành quy định biển số xe, quyền sở hữu trí tuệ, quyền khai thác cảng biển, sân bay hoặc các tài sản khác... phải bán thông qua đấu giá thì tài sản đó sẽ được thực hiện theo trình tự, thủ tục của Luật đấu giá tài sản. Đồng thời, để đảm bảo tính thống nhất, ổn định, lâu dài, Luật Đấu giá tài sản đã quy định thêm một điểm “thòng”: Các tài sản khác mà pháp luật quy định phải bán thông qua đấu giá.
      Luật Đấu giá tài sản có hiệu lực từ ngày 1/7/2017 quy định, người trúng đấu giá là cá nhân, tổ chức trả giá cao nhất so với giá khởi điểm hoặc bằng giá khởi điểm trong trường hợp không có người trả giá cao hơn giá khởi điểm khi đấu giá bằng phương thức trả giá lên hoặc cá nhân, tổ chức chấp nhận mức giá khởi điểm hoặc mức giá đã giảm trong trường hợp đấu giá bằng phương thức đặt giá xuống.
      Phương thức đặt giá xuống là phương thức đấu giá, theo đó đấu giá viên đặt giá từ cao xuống thấp cho đến khi xác định được người chấp nhận mức giá do đấu giá viên đưa ra.
      Phương thức trả giá lên là phương thức đấu giá, theo đó người tham gia đấu giá trả giá từ thấp lên cao cho đến khi xác định được người trả giá cao nhất so với giá khởi điểm.

      Nghiêm cấm móc nối, thông đồng
      Luật Đấu giá tài sản nghiêm cấm đấu giá viên cho thuê, cho mượn hoặc cho các cá nhân, tổ chức khác sử dụng Chứng chỉ hành nghề đấu giá của mình; lợi dụng danh nghĩa đấu giá viên để trục lợi; thông đồng, móc nối với người có tài sản đấu giá, người tham gia đấu giá, tổ chức thẩm định giá, tổ chức giám định tài sản đấu giá, tổ chức, cá nhân khác để làm sai lệch thông tin tài sản đấu giá, dìm giá, làm sai lệch hồ sơ đấu giá và kết quả đấu giá tài sản.
      Nghiêm cấm người có tài sản đấu giá thông đồng, móc nối với đấu giá viên, tổ chức đấu giá tài sản, tổ chức, cá nhân khác để làm sai lệch thông tin tài sản đấu giá, dìm giá, làm sai lệch hồ sơ đấu giá và kết quả đấu giá tài sản; nhận bất kỳ một khoản tiền, tài sản hoặc lợi ích nào từ đấu giá viên, tổ chức đấu giá tài sản, người tham gia đấu giá để làm sai lệch kết quả đấu giá tài sản.
      Nghiêm cấm người tham gia đấu giá, người trúng đấu giá, cá nhân, tổ chức khác cung cấp thông tin, tài liệu sai sự thật; sử dụng giấy tờ giả mạo để đăng ký tham gia đấu giá, tham gia cuộc đấu giá; cản trở hoạt động đấu giá tài sản; gây rối, mất trật tự tại cuộc đấu giá hoặc đe dọa, cưỡng ép đấu giá viên, người tham gia đấu giá khác nhằm mục đích làm sai lệch kết quả đấu giá tài sản...

      Kha Xuân Lộc

      Danh hài Chiến Thắng: 'Tôi đã chia tay bạn gái kém 18 tuổi'

      Thu Giang |
      Danh hài Chiến Thắng: 'Tôi đã chia tay bạn gái kém 18 tuổi'

      Chiến Thắng lần đầu chia sẻ lý do chia tay bạn gái kém 18 tuổi dù cả hai đã về sống chung một nhà và tính tới chuyện kết hôn.



      Chiến Thắng được coi là một trong những diễn viên hài có duyên của đất Bắc. Ngoài lối diễn xuất chân chất, mộc mạc, anh còn khẳng định thương hiệu riêng bằng giọng hát ngọt ngào.
      Ít ai biết rằng, anh từng được đào tạo bài bản về thanh nhạc tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.
      Nam diễn viên nổi tiếng với tiểu phẩm hài Nói xấu vợ đã trải qua hai lần đổ vỡ và có 3 người con riêng. Vào đầu năm 2016, anh công khai bạn gái mới kém 18 tuổi.
      Chiến Thắng hạnh phúc khoe, bạn gái rất cảm thông với hoàn cảnh của anh. Các con anh cũng quý mến "người mới" của bố. Cả hai đã dọn về sống chung ở Vĩnh Phúc, chỉ chờ ngày lành tháng tốt là tổ chức lễ cưới.
      Tuy nhiên, khi trò chuyện với phóng viên báo VTC News, Chiến Thắng bất ngờ chia sẻ, anh và bạn gái đã chia tay hơn một tháng.
      - Vào mỗi dịp cuối năm, các diễn viên hài thường rất bận rộn. Anh có thể chia sẻ về công việc của mình vào thời điểm này?
      Tôi đã hoàn thành 4 đĩa hài Tết và đang tham gia chương trình Tuyệt đỉnh song ca. Tôi hát cặp với nghệ sĩ hài Tấn Hoàng của Sài Gòn. Hiện chương trình đã quay được 4, 5 số.
      Một số diễn viên ngoài Bắc thường gặp trở ngại khi kết hợp với các cây hài trong Nam. Tuy nhiên, có lẽ vì dễ tính nên tôi không gặp bất cứ khó khăn gì.
      Tôi cũng đã diễn chung với họ trong không ít chương trình, một trong số đó là gameshow Ơn giời, cậu đây rồi.
      Tôi vừa trở về sau khi hát cho một đám cưới ở Phú Thọ. Ngay sau đây, tôi lại tiếp tục đi diễn hài. Cuộc sống của tôi quanh năm suốt tháng chỉ có đi diễn, chẳng có mấy khi được ở nhà.
      - Một số người có tên tuổi thường rất ngại nhận lời hay chia sẻ về việc đi hát đám cưới. Còn anh cảm thấy thế nào?
      Tôi nghĩ, hát ở đâu, diễn ở đâu cũng là để phục vụ khán giả và là cơ hội để thỏa mãn đam mê.
      Với đám cưới, đó là dịp vui nhất trong đời nhiều người. Tôi tới hát, tới chia vui cùng họ, đó cũng là chuyện hay.
      Tôi có làm gì sai đâu mà phải giấu diếm. Tôi không biết các nghệ sĩ khác thế nào chứ tôi, tôi không ngại hát ở đó.
      - Một vài ca sĩ chia sẻ, cát-xê hát đám cưới của họ lên tới hàng tỷ bạc. Anh có thể tiết lộ thù lao của mình?
      Tôi lúc nào cũng bình dân như những vai diễn của mình. Cát-xê với tôi, đôi khi không quan trọng miễn sao là được thỏa đam mê và tạm đủ sống, đủ nuôi gia đình.
      Các bầu show có hỏi, tôi cũng chỉ nói, chỉ cần trả để tôi đủ ăn để có sức khỏe đi biểu diễn là được.

      Danh hài Chiến Thắng: Tôi đã chia tay bạn gái kém 18 tuổi - Ảnh 1.
      Diễn viên hài Chiến Thắng
      - Sau một thời gian thuê nhà và ở trên Hà Nội, hình như anh đã quyết định về quê Vĩnh Phúc để sinh sống?
      Tôi vừa xây ngôi nhà 5 tầng ở quê. Tôi là con trưởng, còn bố mẹ già và các con nữa nên cố gắng có cái nhà cái cửa cho đàng hoàng. Xây xong nhà là tôi mãn nguyện lắm rồi.
      - Đã xây xây xong nhà, tới khi nào thì anh tính tới chuyện cưới vợ?
      Tôi và bạn gái mới đã đường ai nấy đi khoảng gần 1 tháng. Giữa tôi và cô ấy có sự chênh lệch lớn về tuổi tác (Bạn gái kém Chiến Thắng 18 tuổi), tầm suy nghĩ cũng khác.
      Tôi là người chủ động nói lời chia tay vì nếu sợ gắn bó với mình, người ta lại khổ. Tôi đã trải qua hai lần đổ vỡ, có bố mẹ già và 3 con nhỏ. Vì tính chất công việc, tôi đi suốt. Thời gian ngồi trên xe ô tô còn nhiều hơn ở nhà.
      Vì thế, nếu ai lấy tôi sẽ rất vất vả, vừa phải thay tôi quản lý công việc trong nhà, làm tròn nghĩa vụ với họ hàng, vừa trông nom cha mẹ già, con nhỏ.
      Tôi đã ly hôn hai lần rồi, vì thế, lần này phải chín chắn chứ không lại xảy ra chuyện, người ta cười cho.
      - Sau khi chia tay, mối quan hệ của anh và bạn gái cũ như thế nào?
      Tôi coi cô ấy như em gái, bố mẹ coi như con nuôi trong nhà. Chúng tôi vẫn rất vui vẻ.
      Tôi quan niệm, thà đau một lần rồi qua còn hơn đau âm ỷ cả đời. Tôi đổ vỡ hai lần rồi, sợ thêm lần nữa lắm.


      theo VTC Newm Các ĐT Quốc Gia

      Nếu tuyển Việt Nam không có Tuấn Anh

      00:03 Thứ sáu 18/11/2016

      (TinTheThao.com.vn) - Thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2016 của tuyển Việt Nam không còn nhiều nữa. Ngày chốt danh sách 23 tuyển thủ cũng đã đến rất gần và điều mà người hâm mộ lo lắng nhất chính là Tuấn Anh. Tiền vệ tài hoa người Thái Bình đang chạy đua từng ngày để góp mặt chính thức cùng các đồng đội.



      Van-Quyet-Tuan-Anh-9

       Tuấn Anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương trước thêm AFF Cup 2016. Ảnh: Đình Viên.


      Trường hợp xấu nhất, tuyển Việt Nam không thể có Tuấn Anh vì bị loại do chấn thương. Trường hợp ấy không một ai, kể cả HLV Nguyễn Hữu Thắng, mong muốn cả. Thế nhưng, trường hợp bất khả kháng thì sao? Liệu rằng tuyển Việt Nam đã có giải pháp nào đó không Tuấn Anh?
        Thật ra, nếu để ý thì có thể thấy rằng, trong thời gian hơn 1 tháng đã qua, tuyển Việt Nam không hề có Tuấn Anh trong các trận đấu giao hữu. Tuấn Anh phải chữa trị và theo dõi chấn thương khớp gối nên không thể ra sân. Khi đó, HLV Hữu Thắng đã bố trí Xuân Trường đá cặp cùng Trọng Hoàng hoặc nhiều phương án khác.
        Và nếu để ý thêm thì có thể thấy rằng, tuyển Việt Nam đã chuyển sang sơ đồ với 4 tiền vệ thay vì 5 người như trước. Hoàng Thịnh đã trở lại nên đương nhiên, Trọng Hoàng sẽ phải đóng vai dự bị. Hoàng Thịnh sẽ là tiền vệ phòng ngự, Xuân Trường là tiền vệ tấn công. Hai cánh của tuyến tiền vệ đương nhiên thuộc về Văn Toàn và Thành Lương.
        HLV Hữu Thắng đã chuẩn bị phương án này kỹ hơn là mong chờ sự hồi phục của Tuấn Anh. Nếu trước khi chấn thương, Tuấn Anh và Xuân Trường đóng vai trò tấn công và điều phối thế trận trong hàng tiền vệ 5 người. Thì bây giờ, không có Tuấn Anh, xem ra giải pháp tuyến tiền vệ sẽ tinh gọn và một hộ công sẽ chơi gần Công Vnh hơn. Người đó không ai khác ngoài Văn Quyết và giải pháp tấn công của tuyển Việt Nam sẽ năng động và khó lường hơn.
        Hàng loạt trận đấu, chẳng hạn như trước tuyển Indonesia hay Avispa Fukuoka, Tuấn Anh cũng không thể góp mặt. Điều đó nói lên rằng, tuyển Việt Nam đã hoàn toàn sẵn sàng sống không có Tuấn Anh. Thông tin mới nhất cho hay, Tuấn Anh đã có những bước chạy đầu tiên trong buổi tập luyện cùng tuyển Việt Nam. Nhưng, những bước chạy chỉ mang tính phục hồi hơn là sẵn sàng.
        Thế nên, đừng quá kỳ vọng vào sự sẵn sàng của Tuấn Anh dù HLV Hữu Thắng có trao vé vớt cho tiền vệ này. Bởi, nếu có trở lại sân đấu, Tuấn Anh cũng không thể mạnh dạn với trái bóng khi mà chấn thương vẫn còn “luẩn quẩn” trong đầu anh. Vậy thì, tuyển Việt Nam hãy luôn sẵn sàng không Tuấn Anh và nên dùng phương án mà hơn một tháng nay vẫn dùng.

        Van-Quyet-Tuan-Anh-3

         HLV Hữu Thắng nên chuẩn bị phương án cho việc không có Tuấn Anh. Ảnh: Đình Viên.


        Đó chính là sơ đồ 4-1-4-1 với Hoàng Thịnh là tiền vệ phòng ngự. Còn Văn Toàn, Xuân Trường, Thành Lương và Văn Quyết chính là 4 đỉnh chơi ngay sau lưng Công Vinh. Đây có thể nói là giải pháp rất hoàn hảo với tuyển Việt Nam hiện tại. Đó cũng chính là đội hình cân đối giữa công và thủ. Nếu Tuấn Anh được giữ lại, hãy chờ tuyển thủ này nếu tuyển Việt Nam đi sâu hơn, vào bán kết hoặc chung kết chẳng hạn.
        Khi đó, một Tuấn Anh biến ảo và đầy bất ngờ sẽ là giải pháp mà tuyển Việt Nam đang rất cần để làm bất ngờ đối thủ. Còn với thời điểm sát ngày khai mạc, tuyển Việt Nam không Tuấn Anh cũng không đáng lo lắm bởi trong tay HLV Hữu Thắng, mọi phương án đã sẵn sàng.
        Su Bin - Thể thao Việt Nam | 23:25 17/11/2016

        Wenger: ‘Tôi sẽ bắt tay Mourinho. Có phải trận nào tôi cũng thua ông ta đâu'

          Wenger: ‘Tôi sẽ bắt tay Mourinho. Có phải trận nào tôi cũng thua ông ta đâu'

          Thứ Năm, 17/11/2016 21:48
          (Thethaovanhoa.vn) - Mối quan hệ căng thẳng giữa Arsene WengerJose Mourinho lại được truyền thông Anh hâm nóng trước đại chiến giữa Arsenal và Man United. Nhưng HLV người Pháp tìm cách “hạ nhiệt” khi khẳng định ông không coi Mourinho là đối thủ.
            Man United đang xếp thứ 6, kém Arsenal 6 điểm trên BXH Premier League lúc này. Mourinho và học trò quyết thắng Pháo thủ để cải thiện vị trí xếp hạng. Arsenal cũng cần 3 điểm để tiếp tục cạnh tranh với Man City, Chelsea và Liverpool. Mourinho áp đảo Wenger trong lịch sử đối đầu giữa họ ở Premier League. Arsenal của Wenger chưa bao giờ thắng được một đội bóng do Mourinho dẫn dắt ở giải Ngoại hạng. Tổng cộng, ông hòa 6 và thua 8 trận sau 14 lần đối đầu Mourinho ở Premier League. Chiến thắng duy nhất của Wenger trước Mourinho là khi Arsenal đánh bại Man United ở Community Shield 2015.
            Bên cạnh nhiều cuộc khẩu chiến nảy lửa và nổi tiếng nhất là khi Mourinho gọi Wenger là “HLV thất bại” thì đối đầu giữa họ lên tới đỉnh điểm vào năm 2014 khi hai HLV căng thẳng với nhau bên đường piste. Cả hai đã xô đẩy nhau bên cạnh lời qua tiếng lại. Đó cũng lần người ta thấy ông Wenger tỏ ra nóng nảy với người đồng nghiệp thích khiêu khích của ông hơn bao giờ hết.
            Nhưng trước cuộc chiến vào cuối tuần, HLV người Pháp khẳng định ông sẽ giữ hòa khí: "Tôi sẽ bắt tay Mourinho. Nghi thức xã giao quan trọng lắm. Phải giữ gìn chứ. Ông ấy không phải đối thủ của tôi. Đây không phải cuộc chiến Wenger – Mourinho mà là cuộc đọ sức giữa Man United và Arsenal. Chúng tôi không quyết đấu với nhau vì chức vô địch vào thời điểm này mà để cải thiện vị trí xếp hạng".
            "Một chiến thắng trước United ở Old Trafford sẽ củng cố niềm tin cho chúng tôi. Chiến thắng không mang tính quyết định nhưng giúp chúng tôi cải thiện vị trí xếp hạng. United xếp không xa phía sau chúng tôi nên nếu họ chiến thắng mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng. Premier League mới qua được 11 vòng và chưa đội nào hết hy vọng vô địch cả”.
            "Trận đấu này được khán giả hâm mộ khắp thế giới quan tâm. Họ rất coi trọng chất lượng bóng đá. Chúng ta đã thấy nhiều trận đấu từ đầu mùa tới giờ không đáp ứng được kỳ vọng. Trận này được truyền hình trên khắp thế giới. Điều quan trọng là trận đấu có chất lượng chuyên môn cao và điều đó tùy thuộc vào các cầu thủ".
            Thành tích đối đầu rõ ràng kém xa Mourinho nhưng Wenger vẫn không thừa nhận: "Có phải trận nào tôi cũng thua Mourinho đâu. Chúng tôi cũng hòa nhau nhiều. 20 năm qua tôi đã từng thắng mọi HLV giỏi nhất trên thế giới".
            HT
            Tổng hợp

            Loài người "khó sống" trên trái đất sau 1.000 năm nữa

            17/11/2016 11:22

            (NLĐO) – Nhà vật lý, vũ trụ học nổi tiếng nhất thế giới Stephen Hawking nhận định loài người sẽ chỉ sống được thêm 1.000 năm nữa trên trái đất.

              Ông kêu gọi con người tiếp tục tìm kiếm sự sống trong không gian vì đó là tương lai của nhân loại.
              Trong bài thuyết trình về vũ trụ và nguồn gốc loài người tại Hiệp hội Oxford Union (Anh) mới đây, ông Hawking không nghĩ rằng loài người sẽ sống được thêm 1.000 năm nữa trên trái đất, hành tinh mà ông mô tả là “rất mỏng manh”.
              Bên cạnh việc đưa ra cảnh báo đáng sợ trên, ông Hawking đồng thời lưu ý về một tương lai tươi sáng hơn, đó là cuộc sống ngoài không gian.
              “Hãy nhìn lên các vì sao, đừng nhìn xuống dưới chân” – ông Hawking nói. “Cố giải thích những gì bạn thấy, tự hỏi cách vũ trụ tồn tại. Hãy tò mò. Tuy cuộc sống có muôn vàn khó khăn nhưng luôn có một thứ bạn có thể làm được và thành công. Điều quan trọng là bạn không được bỏ cuộc”.

              Ông Stephen Hawking. Ảnh: CBS NEWS
              Ông Stephen Hawking. Ảnh: CBS NEWS

              Trong những tháng gần đây, ông Hawking đã sử dụng uy tín của bản thân trong ngành khoa học vật lý và vũ trụ để đưa ra những tuyên bố về những điều khó xử mà thế giới đối mặt.
              Hồi tháng 7, trong bài viết đăng trên báo The Gurdian, ông Hawking lập luận để loài người tồn tại trước những thách thức nghiêm trọng như biến đổi khí hậu, dân số quá đông…, họ cần phải chống lại chủ nghĩa cá nhân và chủ nghĩa biệt lập đang thúc đẩy các phong trào chính trị như Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu).
              “Chúng ta cần thích ứng, suy nghĩ lại, tái tập trung và thay đổi một số giả định cơ bản về những gì chúng ta xem là sự giàu có, của cải... Cũng giống như trẻ em, chúng ta sẽ phải học cách chia sẻ...Nếu chúng ta thất bại, các lực lượng góp phần tạo nên Brexit, sự ghen tị và cô lập sẽ không chỉ dừng lại ở Anh mà sẽ diễn ra trên toàn thế giới... Nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ không thể lạc quan về viễn cảnh lâu dài của nhân loại” - ông Hawking cảnh báo.
              P.Nghĩa (Theo CBS News)





              Không có nhận xét nào:

              Đăng nhận xét