Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 510

(ĐC sưu tầm trên NET)

Thủ tướng: Làm rõ cơ chế kỷ luật cán bộ như vụ ông Vũ Huy Hoàng

Dân trí Ngày 25/11, tại quận Hải An, TP Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV và trả lời nhiều vấn đề cử tri quan tâm liên quan tới TPP, tỷ giá, việc kỷ luật nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng…

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, tại cuộc tiếp xúc cử tri, Thủ tướng nhận định, những ý kiến của cử tri giúp công tác chỉ đạo, điều hành sát với thực tiễn. “Làm lãnh đạo mà chủ quan, tự mãn, xa dân, không lắng nghe ý kiến nhân dân để hình thành chính sách, cơ chế điều hành thì chủ trương, chính sách khó có thể thành công”, Thủ tướng bày tỏ.
Thủ tướng cho biết, một số ý kiến đề nghị nên để chỉ tiêu tăng trưởng năm 2017 thấp hơn, khoảng 6% cho “an toàn”, nhưng Chính phủ vẫn quyết tâm đặt mục tiêu 6,7%. Vì theo Thủ tướng, “cách mạng là dám nghĩ, dám làm trong phát triển chứ không phải thấy khó khăn thì lùi bước, lo chuyện an toàn”. Càng khó khăn thì càng phải có biện pháp tiến lên, đưa đất nước, dân tộc, thành phố phát triển, chứ không “biết bàn, bí bỏ”. Con số 1% tăng trưởng có ý nghĩa rất lớn như giải quyết 300.000 việc làm.
Thủ tướng thăm hỏi cử tri quận Hải An, TP. Hải Phòng (ảnh: VGP)
Thủ tướng thăm hỏi cử tri quận Hải An, TP. Hải Phòng (ảnh: VGP)
Thủ tướng khẳng định Việt Nam phải vươn lên vào nhóm đầu ASEAN, cả về môi trường đầu tư lẫn thu nhập, trình độ phát triển.
Trước băn khoăn của cử tri về tỉ giá đang có xu hướng tăng, Thủ tướng khẳng định Việt Nam có đủ nguồn cung ngoại tệ để ổn định thị trường ngoại tệ trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, từ Trung ương tới địa phương không thể chủ quan trong điều hành vĩ mô.
Cử tri Trần Thế Dũng, Hiệp hội Doanh nghiệp Hải An bày tỏ băn khoăn về định hướng đầu tư sắp tới khi chưa biết Hiệp định TPP có được thông qua hay không. Thủ tướng cho biết, Hiệp định TPP có 12 nước và trừ Mỹ ra thì tổng GDP của 11 nước còn lại cũng đến gần 20.000 tỷ USD. Bên cạnh đó, Việt Nam đã tham gia và hoàn tất 12 FTA thế hệ mới với nhiều đối tác quan trọng. Dù thế nào, Việt Nam vẫn là nước hội nhập sâu, chủ động và là nền kinh tế độc lập, tự chủ trong phát triển.
Trước sự quan tâm của cử tri Trần Thanh Thảo về việc kỷ luật nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, trong đó băn khoăn về hiệu lực của các quy định mà ông Vũ Huy Hoàng đã ký, Thủ tướng cho biết, việc này được thực hiện theo chủ trương của Ban Bí thư và theo quy định pháp luật hiện hành. Sắp tới đây, sẽ làm rõ các cơ chế để làm sao giải quyết vấn đề khen thưởng, kỷ luật chặt chẽ, kiên quyết, nghiêm túc, có lý, có tình.
Toàn cảnh phiên tiếp xúc cử tri của Thủ tướng tại Hải Phòng.
Toàn cảnh phiên tiếp xúc cử tri của Thủ tướng tại Hải Phòng.
Trước băn khoăn của cử tri cho rằng công tác xử lý xe quá tải có xu hướng trầm lắng và doanh nghiệp vận tải phải đóng nhiều khoản phí, Thủ tướng yêu cầu thành phố tổ chức hệ thống vận tải lành mạnh, công bằng, minh bạch; chấn chỉnh tình trạng xe dù, bến cóc, xe quá tải… Thủ tướng tiếp thu ý kiến đề nghị không để “phí chồng phí” và cho biết, đã có chỉ đạo không tăng phí BOT.
Cử tri Ngô Văn Nhân, phường Đông Hải 2 bày tỏ bức xúc về việc nhà máy DAP Đình Vũ gây ô nhiễm môi trường như sử dụng bãi thải, “rác chất cao như núi”, khí thải gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Thủ tướng giao lãnh đạo TP. Hải Phòng đi kiểm tra trực tiếp, xem ô nhiễm đến mức độ nào để có biện pháp xử lý, khắc phục phù hợp.
Chiều cùng ngày, trong chuyến công tác tại TP. Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công xây dựng Dự án tổ hợp khách sạn 5 sao và căn hộ dịch vụ cao cấp Chuo với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD.
P.T

Những bí mật của quán cơm từ thiện Nụ Cười





(PL)- Có những người hỏi tôi rằng bộ ông Nam Đồng giàu lắm hay sao mà mở lia lịa quán cơm từ thiện Nụ Cười vậy?
Tính đến nay chỉ riêng Sài Gòn đã có sáu quán. Chi phí hoạt động mỗi tháng rất lớn, một quán thôi đã đủ ngất ngư.
7 Nụ Cười mà không có Nụ Cười 5
Đâu mấy ai biết vào một buổi chiều nọ, cách nay hơn ba năm rưỡi, trong một buổi trà dư tửu hậu, mấy ông bạn chí cốt khích ông Nam Đồng (bút danh của nhà báo Nguyễn Minh Lộc, nguyên Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM) mở quán cơm từ thiện. Bởi những người thân thiết đều biết đây là ước mơ ông ấp ủ bấy lâu nay. Bạn của ông hứa nếu ông mở được quán thì mọi người sẽ chung một tay. Thế là ông hăm hở đi học hỏi, nghiên cứu mô hình quán ăn. Bạn bè nghe ông báo tin, người thì bao dàn bếp, người chịu trách nhiệm góp bàn ghế chén dĩa, người lo phần âm thanh ánh sáng, những người khác thì hùn tiền mặt.
Mọi người ước tính tổng số tiền huy động được ban đầu từ gia đình ông và bạn bè thân hữu có thể trang trải trong bốn đến sáu tháng, từ từ rồi tính tiếp. Dự án quỹ từ thiện Tình thương và quán Nụ cười bắt đầu triển khai. Ông nói ước sao quán phục vụ người nghèo vài tháng thì cũng vui rồi. Ai ngờ đâu quán được mọi người tín nhiệm nên xôm tụ quá chừng. Thế rồi ông lại ước nếu được năm quán thì có chết cũng mãn nguyện. Chẳng ngờ quán lại liên tục mở, tính đến nay đã là sáu quán. Tên quán thì nhảy cóc từ quán thứ 4 lên thẳng quán 6, 7 mà hổng có quán thứ 5. Mọi người không ai muốn điều ước này của ông thành sự thật nên nhất định không chịu đặt tên là quán Nụ Cười 5.

Rất đông người nghèo tìm đến quán cơm Nụ Cười 1 với bữa ăn ngon mà  giá chỉ từ 1.000 đến 2.000 đồng. Ảnh: THANH MẬN
Mọi đóng góp đều được trân trọng như nhau
Tôi còn nhớ ngày nhận mặt bằng mở quán thứ nhất, ông huy động những người thân thiết tới tham quan và sẵn phụ giúp trang trí, dọn dẹp. Người thì chà bàn rửa ghế, người thì chụp ảnh để làm tranh treo, người lo quét mạng nhện, quét vôi vách tường. Anh Trân, lính cũ của ông ở tuốt Ninh Thuận, cũng gửi vô mấy bình gốm Bàu Trúc đặt trên các ô cửa sổ cho quán thêm phần lãng mạn. Mọi việc suôn sẻ trôi chảy nên ông rất vui. Ông gọi điện thoại chia sẻ với bạn bè thân thiết xa gần. Người bạn thân từ thuở ấu thơ nơi quê nghèo nắng gió Quảng Ngãi của ông mừng muốn khóc.
Quán mở rồi, thỉnh thoảng tôi ghé qua. Mới rửa vài cái khay ăn cơm bằng inox, tôi đã rụng rời tay chân vì mỏi. Vậy mà đội ngũ tình nguyện viên làm miệt mài từ ngày này qua ngày khác. Có hôm tôi thấy một em bé mới học lớp 6 cũng được mẹ chở tới. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, em bé được giao công việc lau bàn. Bé làm việc hết sức nghiêm chỉnh. Mấy cậu ấm cô chiêu du học, làm việc ở nước ngoài lâu lâu về thăm nhà cũng nhào vô làm hay góp tiền ủng hộ. Thỉnh thoảng vài nghệ sĩ tên tuổi âm thầm đến đây phụ giúp, đóng góp.
Người bình thường có tấm lòng thì kể sao cho hết. Một lần, một anh nhân viên cũ đem đến gửi quán 10 triệu đồng. Ông hỏi sao hôm nay bảnh vậy, anh rưng rưng cho hay đây là số tiền người ta phúng điếu trong đám tang của mẹ anh. Ông bảo những ai mất niềm tin vào con người hãy đến đây để thấy có rất nhiều điều tốt đẹp, ấm lòng. Ông dặn mọi ủng hộ đều trân trọng như nhau, không được phân biệt ít nhiều. Kinh phí hoạt động của các quán đến giờ này đều từ đóng góp của những người hảo tâm.

Bà Mai Thị Hạnh, phu nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, vui vẻ dùng bữa cơm với người nghèo tại quán. Ảnh: THANH MẬN
Khi khách VIP ăn cơm 2.000 đồng
Quán cơm từ thiện Nụ Cười tâm lý lắm! Cứ vào thứ Năm là quán đổi món, ông hay gọi là “Happy Day”. Hôm ấy không bán cơm mà bán bún, phở, hủ tíu… chỉ có 1.000 đồng/phần. “Bữa, có hai vợ chồng nọ, chồng lượm ve chai, vợ cũng lượm ve chai dẫn hai đứa con nhỏ tới. Họ đưa 4.000 đồng, hiên ngang kêu: Chú bán cho tui bốn tô phở bò. Cả nhà xúm xít hít hà trông ngon lành, vui vẻ lắm!” - ông kể mà vui còn hơn họ nữa!
Khách tới quán Nụ Cười còn có cả VIP. Một lần nọ, ông đang lui cui ở quán thì thấy trong dòng người xếp hàng nhận phiếu có một người quen quen. Người đó là bạn cũ của ông, bà Mai Thị Hạnh, phu nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lúc bấy giờ. Tình cờ bà đọc được thông tin về quán và âm thầm cùng người thân đến. Bà ăn mặc thật giản dị và gửi xe thật xa rồi đi bộ vào, mua phiếu rồi xếp hàng lấy cơm và ăn ngon lành như bao nhiêu người. Từ đó bà là một trong những mạnh thường quân của quán. Có doanh nghiệp rất lớn nọ ủng hộ quán một số tiền to. Họ nói bà bảo với họ rằng nếu có thể thì hãy đến giúp đỡ quán cơm Nụ Cười. “Quán có khó khăn gì, hãy gọi cho em” - bà bảo với ông Nam Đồng. Ông hiếm khi phải gọi cho bà nhờ vả chuyện gì vì quán được rất nhiều tấm lòng ủng hộ nhưng lời dặn dò chân tình của bà làm ông thấy vui.
Có người nghĩ người ta làm từ thiện vì muốn tích đức hay đánh bóng tên tuổi gì đó, thậm chí còn nghĩ bậy là để... “rửa tiền”. Tôi thì biết rõ ông làm từ thiện chỉ vì một điều duy nhất: Mong được nhìn thấy nụ cười trên những gương mặt khắc đầy những nỗi lo toan sầu khổ. Khi người nhận lẫn người cho đều cười, gánh nặng mưu sinh và những nỗi buồn trong cuộc sống sẽ ít nhiều vơi đi.
Sáng nay (26-11), UBND phối hợp với UBMTTQ TP.HCM tổ chức tuyên dương những tấm gương thầm lặng mà cao cả trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố. 138 tấm gương được vinh danh lần này có nhiều hoạt động giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn, ổn định bình yên cuộc sống xuất phát từ tinh thần tự nguyện tự giác, không vụ lợi toan tính cá nhân khi góp phần xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Lúc rảnh, ông Nam Đồng hay ghé quán cơm Nụ Cười 1 quan sát hoạt động của quán. Ảnh: THANH MẬN
Quán cơm Nụ Cười 1 (số 6 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) là một trong số những địa chỉ được vinh danh. Bên cạnh đó còn có ông Nguyễn Ngọc Tương, phường Phước Long A, quận 9 nuôi heo đất và dùng tiền thu góp được để hằng năm mua xe đạp tặng học sinh nghèo của phường Phước Long và quận 9 trong suốt 10 năm nay. Thầy giáo Nguyễn Thanh Hải đã 70 tuổi khi về hưu đã tìm đến các mái trường xã hội tại quận 12 dạy học cho từng con em bị tật nguyền, mồ côi, kém may mắn. Thầy Hải còn vận động mỗi ngày được hàng chục ký gạo, đường, thức ăn cho các em ăn, vận động tiền để mua cặp, sách, tập vở, quần áo cho các cháu. Nhiều em đã biết đọc, biết viết, đã thoát mù chữ để học lên các trường THPT hay thi đậu vào các trường CĐ, ĐH…
________________________________
Sau này hệ thống quán Nụ Cười hoạt động rất bài bản và quy củ, ông Nam Đồng không phải lăng xăng mỗi ngày chạy tới chạy lui nên có nhiều thời gian để đi làm từ thiện những nơi xa. Gạo bà con tặng nhiều quá không dùng hết, để lâu thì hư mà chở đi cứu trợ thì tiền vận chuyển còn đắt hơn tiền mua gạo. Bởi vậy ông xin phép bán một phần để lấy tiền giúp đỡ những người khó khăn ở nơi xa, những người cần nhiều thứ khác chứ không chỉ là gạo. Tất cả mọi kinh phí đều công khai. Gần như tôi luôn được đi cùng. Có khi là một bản làng nghèo tả tơi mà bà con còn ăn khoai mì độn gạo ở miền núi Quảng Ngãi, khi thì tặng tập vở cho đám nhóc miền biên giới của tỉnh An Giang.
Vừa rồi, đợt lũ lụt ở miền Trung, ông lại cùng chúng tôi đi giúp đỡ mọi người. Hơn một năm qua sức khỏe ông xuống nhiều, đi lại khó khăn. Vậy mà ông vẫn chống gậy tập tễnh đi khắp hang cùng ngõ hẻm, đến từng nhà, tìm hiểu từng hoàn cảnh để có thể chia sẻ và giúp đỡ đúng người cần.
CẨM TÚ

Côn đồ đánh khách, đập tanh bành quán cà phê ở SG

Thứ Sáu, ngày 25/11/2016 11:05 AM (GMT+7)
Nhóm người liên tục ập vào quán cà phê đánh đập khách và đập bàn ghế giữa ban ngày ở SG khiến người "rụng rời" tay chân.
Clip: Nhóm côn đồ xông vào quán cà phê đánh người ở Sài Gòn
Vụ việc xảy ra tại quán cà phê M.Đ., số 9, lô G, chung cư Miếu Nổi (phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM) khiến chủ quán cà phê và người dân địa phương nhiều phen kinh hoàng.
Ngày 25.11, anh T.H.L. (37 tuổi, chủ quán cà phê M.Đ.) cho biết, thời gian vừa qua, quán cà phê của anh liên tục bị một nhóm người kéo đến đập phá quán. Khách đến uống nước cũng bị đánh phủ đầu.
Theo đó, vào ngày 12.10, khi hai vị khách nam vừa uống cà phê ở quán M.Đ. xong và ra bãi lấy xe thì bị một nhóm 3 người của quán bên cạnh mang theo ghế rượt đuổi. Một khách nam bỏ chạy được nhưng người còn lại do đang lấy xe nên bị nhóm người dùng ghế đánh tới tấp vào đầu, lưng.
Hình ảnh từ camera an ninh của quán M.Đ. cho thấy, 3 thanh niên liên tục dùng ghế có chân sắt đập liên tiếp vào đầu người khách. Nạn nhân chỉ biết ôm đầu kêu cứu và không dám chống trả.
Côn đồ đánh khách, đập tanh bành quán cà phê ở SG - 1
Nhóm người ập vào đập phá bàn ghế, ly trong quán M.Đ. vào tối 22.10
Sự việc khiến chủ quán cà phê, nhân viên và khách của quán M.Đ. vẫn chưa hết kinh hoàng thì tối 22.10, một nhóm thanh niên khoảng 10 người đi trên xe taxi đến trước quán M.Đ. Nhóm này xuống xe cầm theo gậy, bình xịt tấn công nhân viên giữ xe của quán M.Đ., khiến nạn nhân phải tháo chạy vào trong.
Nhóm người dùng gậy, tuýp sắt đập phá đồ đạc, bàn ghế và ném đá vào quán cà phê M.Đ. trước khi tẩu thoát. Sự việc khiến nhiều khách đang ngồi uống cà phê tại đây “rụng rời” tay chân.
“Quán cà phê liên tục bị tấn công nên khách không ai dám vào uống. Kinh doanh ế ẩm. Tôi và nhân viên trong quán lúc nào cũng nom nớp lo sợ bị tấn công”, chủ quán cà phê M.Đ. lo lắng nói
Theo chủ quán M.Đ., gia đình kinh doanh cà phê tại chung cư Miếu Nổi đã hơn 10 năm nay. “Nguyên nhân quán tôi liên tục bị nhóm người ập vào đánh đập có thể do mâu thuẫn với quán cà phê bên cạnh. Nhiều lần người chủ của quán bên cạnh muốn tôi sang quán cho họ, nhưng tôi không đồng ý nên có thể dẫn đến sự việc này”, anh. L. nhận định.
Sau khi sự việc xảy ra, anh L. đã trình báo lên công an phường 3, quận Bình Thạnh.
Trao đổi với PV, đại diện Công an phường 3 cho biết, đã tiếp nhận trình báo của anh L. và chuyển hồ sơ lên Công an quận Bình Thạnh để điều tra, xử lý.
Hiện vụ việc đang được công an quận Bình Thạnh điều tra, truy xét.
Theo Dương Thanh (Dân Việt)

Đánh bại Singapore, Indonesia giành vé vào bán kết AFF Suzuki Cup

Hồng Thuỷ
20:59 ngày 25-11-2016
Đánh bại Singapore trong trận đấu quyết định cùng lúc với trận thua của Philippines trước Thái Lan, Indonesia đã kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì, qua đó, giành vé còn lại ở bảng A vào bán kết.
Đánh bại Singapore, Indonesia giành vé vào bán kết AFF Suzuki Cup


Thắng là mệnh lệnh với cả 2 đội. Đó là lý do buộc Singapore từ bỏ lối đá phòng ngự phản công để sử dụng lối chơi ăn miếng trả miếng với Indonesia. Khi phải dâng cao đội hình, đội bóng đảo quốc Sư tử đã để lộ ra nhiều khoảng trống dưới cầu môn để đối phương khai thác.

VIDEO: Singapore 1-2 Indonesia



Trong 20 phút đầu, Indonesia có ít nhất 2 tình huống ngon ăn nhưng hoặc dứt điểm vọt xà hoặc không thể thắng thủ môn Hassan Sunny. Chơi với 2 mũi giáp công, Singapore cũng tạo ra được những cơ hội sóng gió về phía cầu môn của Indonesia. Một trong số đó đã được Amri biến thành bàn thắng sau cú vô lê khá đẹp mắt ở phút 27.

Khi có bàn dẫn điểm, Singapore quay lại lối đá đổ bê tông sở trường khiến cho Indonesia trở nên khó khăn hơn trong các pha hãm thành. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Alfred Riedl cũng vài lần xé toang được hàng thủ của Singapore. Dù vậy, Sư tử ĐNÁ sở hữu một thủ môn quá xuất sắc nên các chân sút của Indonesia không thể xuyên thủng được mành lưới của đối phương.  

Nhưng trong một khoảnh khắc lơ đễnh, hàng thủ của đội bóng đảo quốc Sư tử đã phải trả giá. Từ đường lật cánh của đồng đội, tiền vệ Andik có cú dứt điểm cháy lưới, cân bằng tỷ số 1-1 cho Indonesia, qua đó, nhen nhóm hy vọng lật ngược thế cờ. Và niềm vui đã đến với thầy trò ông Alfred Riedl khi ở phút 85, Stefano tung cú vuốt bóng cực đẹp, ấn định tỷ số 2-1 cho Indonedia.

Giành chiến thắng nhưng Indonesia phải ngóng kết quả trận còn lại. Bởi nếu Philippines thắng trận thì đội bóng xứ Vạn đảo cũng phải sớm rời cuộc chơi. Đã giành vị trí nhất bảng, nên Thái Lan chỉ giữ lại hậu vệ Namwiset so với trận đấu Singapore khi đối đầu với chủ nhà. Tuy ra sân với 10 gương mặt dự bị nhưng đội bóng xứ Chùa vàng vẫn chơi ngang ngửa chủ nhà. Thậm chí, đoàn quân của ông Kiatisak còn tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn hơn so với các học trò của ông Thomas Dooley. 

VIDEO: Philippines 0-1 Thái Lan



Lối chơi đầy quyết tâm của Thái Lan khiến cho Philippines rơi vào cảnh bế tắc. Tuy rất muốn thắng nhưng đoàn quân của ông Thomas Dooley không tài nào ghi được bàn trước lối đá có kỷ luật cao của nhà. Thậm chí, Philippines còn bị thủng lưới sau pha lập công của Marawut ở phút 81.

Với kết quả này, Indonesia đã vượt mặt Philippines để kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai, qua đó, giành suất còn lại ở bảng A vào bán kết. Nếu ĐT Việt Nam giành ngôi nhất bảng B thì đối thủ của thầy trò ông Nguyễn Hữu Thắng sẽ là Indonesia.

Kết quả cụ thể:
Singapore 1-2 Indonesia
Philippines 0-1 Thái Lan

Việt Nam sẽ có thêm nhiều tỉ phú từ xổ số

Thứ Sáu, 25/11/2016 15:41
Ngành công nghiệp xổ số trong nước dự tính đạt doanh thu 75.000 tỉ đồng trong năm 2016...
    Vietlott dự kiến sẽ cán mốc doanh thu 1.000 tỉ đồng chỉ sau hơn 5 tháng kinh doanh xổ số điện toán tự chọn, đồng thời đặt mục tiêu nắm 30% trong “chiếc bánh 75.000 tỉ đồng” của ngành công nghiệp xổ số. Sức ép từ Vietlott cũng đang khiến các công ty xổ số truyền thống cấp tập tăng giá trị giải thưởng.
    Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Việt Nam sẽ có thêm nhiều tỉ phú từ xổ số.

    Một người trúng giải xổ số của Vietlott đeo mặt nạ nhận thưởng.
    Một người trúng giải xổ số của Vietlott đeo mặt nạ nhận thưởng.
    Hiệu ứng truyền thông
    Hôm 18-7-2016, Công ty TNHH Một thành viên Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã bắt tay với tập đoàn Berjaya (Malaysia) cho ra mắt loại hình xổ số tự chọn Mega 6/45 với giải thưởng đặc biệt là 12 tỉ đồng.
    Khác với xổ số truyền thống, trong mỗi lần quay số của loại hình xổ số này, nếu không tìm ra người trúng thì giải thưởng sẽ được cộng dồn, cho đến khi tìm ra người thắng giải trong những lần sau.
    Sau một thời gian đi vào hoạt động khá lặng lẽ, Vietlott chỉ thực sự gây sốc khi công bố đã có người trúng giải thưởng đặc biệt 92 tỉ đồng vào ngày 16-10. Đây là mức trúng thưởng xổ số cao kỷ lục của Việt Nam.
    Hiệu ứng truyền thông lan rộng khiến doanh số bán vé của Vietlott tăng mạnh. Với xác xuất trúng giải đặc biệt ước tính là 1 trong 8,1 triệu người chơi, thì chỉ khi doanh số bán vé bán càng lớn, xác suất trúng giải đặc biệt mới càng cao lên.
    Từ 16-10 đến 20-11, Vietlott liên tục công bố đã có 4 người trúng giải đặc biệt, với các mức trúng lần lượt là 92 - 65 - 71 - 56 tỉ đồng. Như vậy, sau hơn một tháng Vietlott đã chi khoảng 284 tỉ đồng trả thưởng. Điều này thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận, thậm chí còn làm dấy lên những hoài nghi về độ chính xác của giải thưởng, nhất là khi hình ảnh người nhận giải đeo mặt nạ được đưa lên báo chí.
    Phản hồi về điều này, Phó tổng giám đốc Vietlott Nguyễn Thanh Đạm khẳng định rất muốn công khai danh tính người trúng thưởng. Tuy nhiên, công ty phải tôn trọng yêu cầu của người trúng giải. Thực tế, sau khi tên tuổi người trúng thưởng xổ số của Vietlott đầu tiên được công khai và gặp không ít phiền toán, những người trúng giải sau đều lo lắng thông tin bị lộ sẽ làm ảnh hưởng đến an toàn của gia đình, người thân.
    Ông Đạm cho biết quy định của Bộ Tài chính về quyền của người tham gia trúng thưởng là phù hợp với thông lệ của nhiều nước và đúng theo pháp luật. Người trúng thưởng cho phép công bố thông tin đến đâu thì Vietlott sẽ công bố đến đó.
    “Chúng tôi có vé trúng thưởng thật, người trúng thật và còn lưu đầy đủ hồ sơ, bất kể cơ quan nào kiểm tra cũng đầy đủ thông tin người trúng thưởng. Không có chiêu trò gì ở đây, trong những lần trả thưởng chúng tôi có báo cáo, thậm chí mời các cơ quan quản lý, người dân tham gia giám sát”, ông Đạm nói.
    Về việc hợp tác với Berjaya khai thác thị trường xổ số tự chọn, ông Đạm nói việc lựa chọn này không làm thay đổi sở hữu của Vietlott. Chọn đối tác Malaysia là thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ. Hơn nữa, Berjaya là tập đoàn có khả năng tài chính, kinh nghiệm, công nghệ nên có thể giúp Vietlott triển khai tốt loại hình kinh doanh xổ số đầu tiên tại Việt Nam.
    “Đối tác Malaysia có trách nhiệm bỏ toàn bộ vốn, phần mềm, phương thức kinh doanh... đồng thời hưởng một phần lợi nhuận nhất định và đối tác phải chuyển dần công nghệ hoạt động cho Việt Nam. Ngoài việc sử dụng 55% doanh thu bán vé để trả thưởng, đóng 10% thuế GTGT, 15% thuế tiêu thụ đặc biệt, 20% thuế doanh nghiệp... lợi nhuận còn lại tiếp tục nộp vào ngân sách”, ông nói.
    Ngành công nghiệp 75.000 tỉ
    Hiện Vietlott đã triển khai bán vé số tại 8 địa phương như TP HCM, Cần Thơ, An Giang, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắc Lắc, Khánh Hòa và Đà Nẵng, với tổng số thiết bị đầu cuối xổ số là 1.524, cùng 1.470 điểm bán hàng.
    Ông Đạm cho biết, tính đến ngày 20/11, doanh thu từ bán vé của Vietlott đạt 734 tỉ đồng. Trong đó, sản phẩm Mega 6/45 đạt 730 tỉ đồng, sản phẩm Max 4D đạt 3,9 tỉ đồng. Dự kiến năm 2016, công ty đạt doanh thu 1.000 tỉ đồng
    “Đối tượng của Vietlott là các khách hàng xổ số mới, nên không ảnh hưởng đến xổ số truyền thống. Các khách hàng đã mua xổ số kiến thiết thì nay mua thêm xổ số tự chọn của Vietlott nữa”, ông Đạm nói và nhấn mạnh, cho dù cuối năm nay Vietlott có cán mốc doanh thu 1.000 tỉ đồng như dự kiến, thì con số này cũng chỉ mới chiếm 1,3% thị phần xổ số cả nước.
    Theo kế hoạch, năm 2016, doanh thu xổ số cả nước đạt khoảng 75.000 tỉ đồng. Các doanh nghiệp xổ số miền Nam đóng góp lớn nhất với với hơn 90%, trong khi Vietlott hiện tại chỉ nắm 0,28% thị phần. Tuy nhiên, Vietlott đặt mục tiêu đầy tham vọng, khi muốn vươn lên chiếm 30% thị phần xổ số cả nước.
    Gần đây, trước sức ép của loại hình xổ số mới, hàng loạt công ty xổ số truyền thống đã tăng giá trị giải thưởng để thu hút người chơi. Xổ số kiến thiết Thủ Đô đã tăng giá trị giải thưởng xổ số truyền thống gấp 5 lần so với trước đó. Đối với loại hình lô tô, với lô 2 cặp số, giá trị thưởng cao nhất gấp 15 lần giá trị vé mua; lô 3 số giá trị thưởng gấp 60 lần vé mua; với lô 4 số giá trị giải thưởng gấp 1.000 lần giá trị vé mua.
    Hay như Xổ số kiến thiết TP HCM cũng tăng giá trị giải đặc biệt lên tới 2 tỉ đồng. Ước tính doanh thu cả năm 2016 của Xổ số kiến thiết TP HCM đạt 6.252 tỉ đồng, trong đó chi phí trả thưởng khoảng 3.253 tỉ đồng.
    Quy mô doanh thu ngành công nghiệp xổ số liên tục tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây. Cùng với doanh thu từ bán vé, một nguồn tiền lớn được dành để trả thưởng, đồng nghĩa sẽ có thêm hàng loạt người trúng giải trở thành các tỷ phú tương lai.
    Theo Bạch Dương (Vneconomy)

    MU: Đừng xem thường “quân bài tủ trong tay áo” Mourinho

    Thứ Bảy, ngày 26/11/2016 00:02 AM (GMT+7)
    Thông qua sự tỏa sáng muộn màng của Mkhitaryan trước Feyenoord, Mourinho chứng tỏ ông vẫn còn rất nhiều bí ẩn, những quân bài tủ trong tay áo.

    Mourinho luôn biết cách gây bất ngờ
    Sở hữu cá tính mạnh mẽ, cái tôi khổng lồ, tài năng lớn được thừa nhận và giàu văn hóa chiến thắng, Jose Mourinho là một trong những nhân vật tranh cãi nhất của bóng đá đương đại. Ở ông gần như không có những sắc màu trung tính, luôn luôn là ghét thậm tệ, hoặc yêu hết mình.
    Trong một giai đoạn rất ngắn đầu mùa giải, người ta tán dương Mourinho. Liền sau đó, người ta bắt đầu phê phán ông sau thất bại ở trận derby Manchester.
    MU: Đừng xem thường “quân bài tủ trong tay áo” Mourinho - 1
    Mkhitaryan có trận đấu tốt trước Feyenoord
    Điều đó khơi mào cho một chuỗi những chỉ trích kéo dài suốt 2 tháng qua. Thế nhưng sau trận thắng Feyenoord, người ta có lẽ lại phải bắt đầu tán dương Manchester United của “Người đặc biệt”.
    Nhìn xa hơn một chiến thắng trong một giải đấu “vui là chính”, MU của Mourinho đã thực sự nhuyễn. Họ đã phối hợp khá nhuyễn từ trận đấu với Arsenal - trận đấu mà chỉ có thần may mắn mới cướp đi của “Quỷ đỏ” chiến thắng.
    Trước Feyenoord, MU còn nhuyễn hơn nữa bởi sự xuất hiện của một nhân tố quyết định: Henrikh Mkhitaryan - ngôi sao xuất sắc nhất trận.
    Tới thời điểm này, cả 4 tân binh Mourinho đưa về đều đã lần lượt để lại dấu ấn. Eric Bailly, Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba và Mkhitaryan là người cuối cùng. Nhưng tại sao phải đến lúc này Mkhitaryan mới tỏa sáng, khi mà mùa giải đã trôi qua hơn 3 tháng và MU đã gây ra vô khối thất vọng cho những khán giả của mình? Thông điệp nào ẩn sau sự tỏa sáng muộn màng ấy?
    Đó rất có thể là một toan tính của Jose Mourinho. Những ảo thuật gia giỏi nhất không bao giờ tung hết bài. Những người chơi bài cừ chỉ dùng những quân bài tủ vào phút cuối. Tổng thống Barack Obama nói ông muốn “giữ những điều tốt đẹp nhất đến phút cuối cùng” khi thăm Việt Nam...
    Mourinho cũng vậy. Ông luôn biết cách gây bất ngờ cho mọi người. Đừng dạy tỷ phú tiêu tiền và đừng dạy Mourinho cách dùng người!
    Mùa bóng đầu tiên ở Chelsea (2004-05), Mourinho đã nhập cuộc như vũ bão với các tiền vệ cánh Joe Cole và Damien Duff, nhưng phải đến khi Arjen Robben trình làng vào tháng 11, Chelsea mới thực sự trở thành cỗ máy chiến thắng.
    Trong số 4 tân binh MU chiêu mộ Hè này, Eric Bailly “được phép” tỏa sáng ngay bởi anh là hậu vệ, vị trí thường ít được chú ý hay tâng bốc. Hơn nữa, vị trí của Bailly là “tử huyệt” của “Quỷ đỏ” ở những mùa trước mà Mourinho buộc phải vá ngay.
    Ibrahimovic cũng cần phải thể hiện ngay bởi “hạn sử dụng” ngắn (hợp đồng chỉ một năm). Hơn nữa, anh đến Old Trafford với tư thế một siêu sao nhận lương khủng và người hâm mộ đòi hỏi anh phải xứng đáng với đống tiền nhận được.
    Trường hợp tương tự là Paul Pogba. Một cầu thủ giữ kỷ lục chuyển nhượng là một “vedette” và luôn đứng trước áp lực rất lớn.
    Mkhitaryan là người chịu ít áp lực nhất trong số 4 tân binh. Giá chuyển nhượng thấp (một phần do hợp đồng với Dortmund chỉ còn một năm), tên tuổi chưa quá nổi bật và không phải thành viên của một đội tuyển quốc gia lớn là những nhân tố quan trọng biến Mkhitaryan thành quân bài tủ trong tay áo Mourinho.
    MU: Đừng xem thường “quân bài tủ trong tay áo” Mourinho - 2
    Mourinho cho thấy ông vẫn còn rất nhiều bí ẩn
    Đừng vội gạch tên MU!
    Giam cầm “Micki” trên ghế dự bị còn thể hiện một toan tính khác của Mourinho. Ông muốn trao cho Juan Mata, Anthony Martial, Jesse Lingard và Marcus Rashford cơ hội.
    Martial và Rashford đã chơi rất tốt ở mùa giải trước và “Người đặc biệt” có lẽ muốn kế thừa giá trị từ những ngôi sao trẻ ấy. Lingard là một quân bài đa năng trong khi với Mata, Mourinho không muốn mang tiếng phụ bạc tiền vệ người Tây Ban Nha thêm.
    Mặt khác, nếu Mkhitaryan xuất hiện trong đội hình chính thức ngay từ đầu, anh có thể giẫm lên chân Pogba và ngăn chặn sự hòa nhập của tiền vệ người Pháp. “Micki” đã chơi ấn tượng trong tour du đấu Hè và sự trầm lắng của cầu thủ người Armenia là một toan tính của Mourinho.
    Trước trận đấu này, Mkhitaryan đã có một số động thái đáng chú ý trên mạng xã hội Twitter. Anh chia sẻ một đường link các thống kê của mình ở cùng kỳ mùa trước trong màu áo Dortmund, cùng với đường link bài báo trích dẫn lời Mourinho tuyên bố anh sẽ đá chính. Mkhitaryan rất sẵn sàng và rất háo hức trước khi chơi một trận đấu tuyệt vời, dù anh không lập công, hay trực tiếp kiến tạo bàn thắng.
    Trước trận đấu với Arsenal, Mourinho đã có một bài phát biểu đầy hờn dỗi. Ông nói rằng mình mới chỉ dẫn dắt MU được 4 tháng, đã vô địch Premier League 3 lần mà lần gần nhất cách đây 18 tháng, trong khi đối thủ Arsene Wenger trắng tay ở giải này suốt 12 năm.
    Mourinho là một HLV giàu danh hiệu bởi ông không nhập cuộc quá ào ạt nhưng luôn đá chắc, thắng chắc, trái ngược với Wenger, người thường chỉ ấn tượng ở nửa đầu mỗi mùa bóng và gây thất vọng ở nửa sau.
    Thông qua sự tỏa sáng muộn màng của Mkhitaryan, Mourinho cho thấy ông vẫn còn rất nhiều bí ẩn, những quân bài tủ trong tay áo. Chớ nên gạch tên MU của ông khỏi cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh!
    Theo Nguyễn Đỉnh (Khám phá)

    Chân tướng nghi phạm bị bắt vì tội hiếp dâm, khai thêm sát hại 2 bé gái

    "Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Ngân hàng tại một trường đại học khu vực phía Nam, H. trở về quê tại Phú Xuyên. Suốt mấy năm không xin được việc làm, H. lên khu vực nội thành xin làm một số công việc tạm để kiếm thu nhập" - Chủ tịch xã Khai Thái cho biết.
    Ngày 19/11 vừa qua,  người dân sống tại thôn Vĩnh Trung (xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) bắt được một thanh niên (tên Đào Văn H., sinh năm 1986, trú tại địa bàn trên) có hành vi hiếp dâm một phụ nữ đã có gia đình. Tại cơ quan điều tra, khi lấy lời khai ban đầu, thanh niên này bất ngờ khai nhận thêm đã sát hại hai bé gái (9 tuổi và 10 tuổi, trú cùng thôn) cách đây nhiều tháng.
    Từ lời khai của nam thanh niên, ngày 20/11, lực lượng chức năng đã tiến hành đào bới khu vực mà người này chỉ là nơi chôn lấp 2 cháu bé thì bàng hoàng phát hiện thi thể 2 bé gái. Nhận được thông tin, Công an xã Khai Thái đã nhanh chóng báo cáo Công an huyện Phú Xuyên và Công an TP Hà Nội để điều tra.
    Qua trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Khai Thái - ông Nguyễn Viết Thắng cho biết, thanh niên H. ít sống tại địa phương và hầu như cũng không có va chạm gì với những người dân trong vùng. Trước thời điểm xảy ra vụ việc trên, bản thân H. không có tiền án, tiền sự.
    "Trước đây, H. có theo học tại một trường đại học khu vực phía Nam, chuyên ngành liên quan tới lĩnh vực ngân hàng. Cách đây vài năm, sau khi tốt nghiệp, do không xin được việc nên H. trở về quê. Tuy nhiên, thời gian thanh niên này lưu vãng tại địa phương cũng không nhiều do H. xin được một số công việc tạm tại khu vực nội thành Hà Nội và thường đi - về giữa nội thành và Phú Xuyên. Do ít sinh sống tại địa phương nên bà con trong vùng cũng không biết nhiều về cuộc sống cũng như tính cách của H.. Tuy nhiên, về cơ bản, người này được nhận xét là không có tính ngổ ngáo. Do vậy, khi xảy ra vụ việc trên, ai nấy cũng đều bị bất ngờ" - ông Thắng cho hay.
    Hình ảnh Chân tướng nghi phạm bị bắt vì tội hiếp dâm, khai thêm sát hại 2 bé gái số 1
    Nghi phạm bị bắt vì tội hiếp dâm, khai thêm sát hại hai bé gái rồi chôn xác trong vườn được xác định là đã tốt nghiệp đại học và chưa xin được việc làm chính thức
    Về hoàn cảnh gia đình của H., ông Thắng thông tin, H. sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em. H. là con út, trên H. còn có hai người chị gái (đã lập gia đình) và một anh trai. Người anh trai này hiện đang bị bệnh tâm thần. Bố mẹ H. sống tại quê và làm nông.
    Về trường hợp hai bé gái mất tích mà H. khai nhận chính mình đã sát hại và chôn xác các cháu, ông Thắng nói: "Thời điểm hai cháu bị mất tích (tháng 05/1016), gia đình đã thông báo với chính quyền địa phương và cũng đã tiến hành tìm kiếm các cháu, song suốt thời gian qua vẫn không thấy tung tích. Vì vậy, khi biết thông tin về việc hai cháu bị sát hại, ai nấy đều bàng hoàng".
    Chủ tịch xã Khai Thái cũng thông tin thêm, điểm chôn xác hai cháu bé được xác định là ở ngay tại địa bàn thôn nhưng suốt nhiều tháng qua, không ai tìm thấy tung tích hai cháu do nằm trong địa phận đất vườn của gia đình thanh niên H.. Mảnh đất này lại nằm ở cuối một con ngõ và vị trí tương đối vắng vẻ, hầu như không có ai qua lại. Và 2 bé gái được tìm thấy có đúng là 2 cháu bé đã mất tích hay không thì đang chờ kết luận giám định ADN.
    Còn theo chia sẻ của một người bạn học của của H. thì trước đây, H. được xếp vào diện học giỏi của lớp, tính tình hiền lành và khá hòa đồng. Tuy nhiên, từ thời điểm tốt nghiệp đại học và trở về quê, H. ít nói hẳn so với trước. Thời gian gần đây, H. ở nhà thường xuyên hơn nhưng cũng ít giao tiếp với người xung quanh. Thi thoảng, H. làm những việc hơi khó hiểu là cặm cụi "chế" dao rồi mang theo mỗi khi chạy xe máy. Tuy nhiên, do H. cũng không gây gổ, xích mích với ai nên ít người bận tâm tới vấn đề đó của H.. Do vậy, khi xảy ra sự việc trên, mọi người ai cũng bị bất ngờ.
    Trước đó, như đã đưa tin, vào trưa ngày 19/11, một người phụ nữ trong xã (sinh năm 1991) đang trên đường đi mua sữa cho đứa con nhỏ thì bất ngờ bị H. chặn đường và giở trò hiếp dâm. Nơi xảy ra vụ việc là ở giữa cánh đồng vắng của xã. Khi bị người dân phát hiện, H. vội bỏ chạy. Tuy nhiên, bị người dân hô hoán để truy đuổi, H. vớ được hung khí và leo lên nóc nhà cố thủ, dọa sẽ chống trả bất cứ ai lại gần. Sau khi có công an xã Khai Thái và Công an huyện Phú Xuyên có mặt, đến 4h sáng ngày 20/11 thì đối tượng mới bị khống chế.
    Tại trụ sở công an, thanh niên này bất ngờ khai nhận thêm đã sát hại bé gái N.T.T. (9 tuổi) và là T.T.T. (10 tuổi, cùng ở thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái) cách đây nhiều tháng. Và trong ngày 20/11, lực lượng chức năng đã tiến hành đào bới khu vực mà nam thanh niên chỉ là nơi chôn lấp 2 cháu bé thì bàng hoàng phát hiện thi thể 2 bé gái.
    Vũ Đậu 
    Nguồn : Tin Nhanh Online

    Vụ bị bắt vì tội hiếp dâm, khai thêm sát hại 2 cháu bé: Thông tin từ chủ tịch xã

    Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm một người phụ nữ ở ngoài đồng vắng nhưng bất thành, do bị dân làng truy đuổi, Đào Văn H. bỏ chạy và cố thủ trên nóc nhà, dùng hung khí chống trả.
    Liên quan vụ nghi phạm Đào Văn H. (sinh năm 1986, trú tại thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) bất ngờ khai thêm việc sát hại và chôn xác hai cháu bé cùng thôn sau khi người này bị bắt vì tội hiếp dâm, sáng ngày 21/11, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Viết Thắng - Chủ tịch UBND xã Khai Thái cho biết, vụ việc đã gây rúng động cả một vùng quê nghèo và khiến ai nấy đều bất ngờ.
    Ông Thắng cho hay, trước đó, vào trưa ngày 19/11, một người phụ nữ trong xã (sinh năm 1991) đang trên đường đi mua sữa cho đứa con nhỏ thì bất ngờ bị H. chặn đường và giở trò hiếp dâm. Nơi xảy ra vụ việc là ở giữa cánh đồng vắng của xã. Khi bị người dân phát hiện, H. vội bỏ chạy. Tuy nhiên, bị người dân hô hoán để truy đuổi, H. vớ được hung khí và leo lên nóc nhà cố thủ, dọa sẽ chống trả bất cứ ai lại gần.
    "Thời điểm H. bị dân truy đuổi từ ngoài cánh đồng, chính quyền xã đã nhận được thông tin về vụ việc và công an xã cũng đã có mặt để tiến hành vây bắt đối tượng. Tuy nhiên, lúc H. có biểu hiện hung hăng chống trả, chính quyền đã điện báo cho Công an huyện tới để hỗ trợ" - ông Thắng cho biết.
    Hình ảnh Vụ bị bắt vì tội hiếp dâm, khai thêm sát hại 2 cháu bé: Thông tin từ chủ tịch xã số 1
    Bị bắt vì tội hiếp dâm, H. khai thêm sát hại và chôn xác 2 bé gái cùng thôn
    Theo lời của Chủ tịch xã Khai Thái, thời điểm H. chặn đường người phụ nữ ngoài cánh đồng là khoảng trưa ngày 19/11, tuy nhiên, phải đến 4h sáng ngày 20/11 thì đối tượng mới bị khống chế bởi lực lượng Công an xã và Công an huyện. Sau khi đưa về trụ sở để lấy lời khai ban đầu về vụ việc, H. bất ngờ khai thêm việc đã từng sát hại và chôn xác 2 cháu bé (9 tuổi và 10 tuổi, là người cùng thôn). Nơi H. chôn xác hai cháu bé là khu đất vườn của gia đình H, nằm cuối một ngõ nhỏ. Khu này còn được gọi là "Xóm Ốc" vì khá vắng vẻ, ít người qua lại.
    Được biết, từ lời khai ban đầu của H., cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Bố mẹ H. cũng đã được mời lên cơ quan công an để làm việc. Còn về phần gia đình hai cháu bé xấu số tại địa phương, hiện tại, 2 bé gái này có đúng là 2 cháu bé đã mất tích hay không thì đang chờ kết luận giám định ADN. Tuy nhiên, 9h sáng ngày 21/11, hai cháu đã được đưa đi mai táng theo phong tục địa phương.
    Trước đó, Báo Người lao động đưa tin, hai bé gái N.T.T. (9 tuổi) và là T.T.T. (10 tuổi, cùng ở thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái) mất tích từ 14/5/2016, gia đình đã tìm kiếm nhiều nơi và báo cơ quan chức năng nhưng không thấy tung tích. Đến ngày 20/11, nghi phạm Đào Văn H. bị bắt vì tội hiếp dâm mới khai thêm việc từng sát hại hai cháu và chôn xác tại vườn.
    Ngày 20/11, lực lượng chức năng đã tiến hành đào bới khu vực mà nam thanh niên chỉ là nơi chôn lấp 2 cháu bé thì bàng hoàng phát hiện thi thể 2 bé gái.
    Nhận được thông tin, Công an xã Khai Thái đã nhanh chóng báo cáo Công an huyện Phú Xuyên và Công an TP Hà Nội để điều tra, làm rõ.
    Vũ Đậu
    Nguồn : Tin Nhanh Online

    Người chạy xe máy vào cao tốc là cán bộ Viện kiểm sát

    25/11/2016 15:29

    (NLĐO) - Người đàn ông lao xe máy vào đường cao tốc TP HCM - Trung Lương gây ra vụ tai nạn liên hoàn đêm 23-11 hiện là cán bộ VKSND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An

    Đó là khẳng định của ông Nguyễn Công Pha, Phó viện trưởng VKSND tỉnh Long An, vào trưa 25-11.
    Người đàn ông "liều mạng" là Ngô Văn Luân (SN 1990, quê Thanh Hóa) hiện là chuyên viên, công tác tại VKSND huyện Tân Trụ.
    Do đa chấn thương nên Luân đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM tiếp tục điều trị.
    “Nguyên nhân vì sao anh Luân lại chạy lên đường cao tốc bằng xe máy vào đêm khuya vẫn chưa xác định, do nạn nhân đang nằm cấp cứu” - ông Pha cho hay.
    Như Báo Người Lao Động Online đã đưa tin, khoảng 23 giờ 20 phút ngày 23-11, trên cao tốc TP HCM - Trung Lương, một người đàn ông đã bất chấp qui định lao xe máy ngược chiều vào cao tốc theo hướng từ TP HCM về Tiền Giang.
    Lúc này, một xe tải chạy hướng từ Tiền Giang về TP HCM đã không lường được tình huống nên tông và hất văng xe máy cùng người đàn ông. Va chạm xảy ra, xe tải phải chạy thêm 200 m nữa mới dừng lại. Do xe tải dừng giữa đường nên một xe tải chở dừa lao thẳng vào đuôi xe tải gặp nạn. Vụ va chạm trên gây ra tai nạn ô tô liên hoàn.
    Vụ tai nạn đã gây ùn tắc hơn 1 giờ trên cao tốc hướng từ Trung Lương đi TP HCM. Rạng sáng 24-11, hiện trường mới được dọn dẹp xong, xe cộ bắt đầu qua lại bình thường.

    
Chạy ngược chiều vào cao tốc người đàn ông đi xe máy này đã bị xe tải hất văng
    Chạy ngược chiều vào cao tốc người đàn ông đi xe máy này đã bị xe tải hất văng
    
Rất may, khi tai nạn xảy ra khoảng 5 phút thì có một xe cứu thương đi phía sau trờ tới và gấp rút đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.
    Rất may, khi tai nạn xảy ra khoảng 5 phút thì có một xe cứu thương đi phía sau trờ tới và gấp rút đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

    
Do xe tải dừng giữa đường nên một xe tải chở dừa đã lao thẳng vào đuôi xe tải gặp nạn.
    Do xe tải dừng giữa đường nên một xe tải chở dừa đã lao thẳng vào đuôi xe tải gặp nạn.

    H.Minh

    Thu Phương cá tính diễn cảnh tình tứ với trai trẻ

    Thứ Sáu, ngày 25/11/2016 15:29 PM (GMT+7)
    Đó là nghệ sĩ violin Hoàng Rob, đàn em thân thiết của Thu Phương.
    Ngày đó ta gặp lại là một bản ballad mới lạ mang đậm chất tự sự của nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng - tác giả của nhiều ca khúc hit, tạo được dấu ấn trong thời gian qua như Sau tất cả, Tìm, Yêu,... 
    Thu Phương cá tính diễn cảnh tình tứ với trai trẻ - 1
    Ngày đó ta gặp lại đánh dấu sự hợp tác của Thu Phương với nghệ sĩ violin Hoàng Rob.
    Ngày đó ta gặp lại khắc hoạ hình ảnh một cô gái dạo bước trên biển trong một buổi chiều vắng, chợt bồi hồi nhớ lại những khoảnh khắc cũ và mong muốn được một lần nữa, chạm vào cảm thức đẹp của những điều đã qua.
    Bản ballad mang người nghe đến những miền của nỗi nhớ - niềm vui - nỗi buồn tinh khôi và man mác.
    Single này đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của Thu Phương với nghệ sĩ violin Hoàng Rob, đàn em thân thiết của chị sau rất nhiều lần cùng nhau biểu diễn trên các sân khấu.
    Thu Phương cá tính diễn cảnh tình tứ với trai trẻ - 2
    Hoàng Rob là một người em thân thiết của Thu Phương.
    Ca khúc mới của Thu Phương và Hoàng Rob.
    Nghệ sĩ violin Hoàng Rob được xem như một trong những cái tên tiên phong trong việc đưa tiếng vĩ cầm tới gần hơn với người nghe bằng việc cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc hiện đại và mới mẻ, đặc biệt là dự án âm nhạc Tự Nguyện được quay ở nhiều nơi như hang Én, cố đô Huế,...
    Vào tháng 12 Hoàng Rob sẽ công bố CD và live concert Hừng Đông, nằm trong dự án cùng tên.
    Một số hình ảnh cá tính của Thu Phương:
    Thu Phương cá tính diễn cảnh tình tứ với trai trẻ - 3
    Mái tóc ngắn là hình ảnh mới gây bất ngờ của Thu Phương.
    Thu Phương cá tính diễn cảnh tình tứ với trai trẻ - 4
    Nữ ca sĩ có nhiều hoạt động kỉ niệm 30 năm ca hát.
    Thu Phương cá tính diễn cảnh tình tứ với trai trẻ - 5
    Ngoài tham gia các liveshow, Thu Phương còn tổ chức nhiều đêm nhạc tại mọi miền Tổ Quốc.
    Thu Phương cá tính diễn cảnh tình tứ với trai trẻ - 6
    Thu Phương và người em thân thiết Hoàng Rob.
    Theo Kiều Thuận (Dân Việt)

    Đội hình tiêu biểu lượt trận thứ 2 AFF Cup 2016: Gọi tên Xuân Trường, Trọng Hoàng

    Dân trí Sau chiến thắng trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam đóng góp hai cầu thủ trong đội hình tiêu biểu lượt trận thứ 2 AFF Cup 2016, đó là Xuân Trường và Trọng Hoàng.

    Thủ môn
    Kawin Thamsatchanan (Thái Lan): Singapore đã tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của Thái Lan nhưng trong ngày thi đấu xuất sắc, thủ thành Kawin đã từ chối tất cả, để giúp đội tuyển xứ sở Chùa vàng bảo toàn mành lưới.

    Thủ thành Kawin Thamsatchanan là chốt chặn tin cậy của người Thái
    Thủ thành Kawin Thamsatchanan là chốt chặn tin cậy của người Thái

    Hậu vệ
    Tristan Do (Thái Lan): Trước trận đấu với Singapore, báo giới đã đề cập tới khả năng Tristan Do sẽ không thể vì chấn thương. Nhưng rồi, anh vẫn có mặt và tạo nên dấu ấn lớn với khả năng lên công về thủ cực tốt.
    Daniel Bennett (Singapore): Giống như trận mở màn gặp Philippines, lão tướng Daniel Bennett đã rực sáng ở trận gặp Thái Lan. Cầu thủ này đã phong tỏa rất tốt ngòi nổ Teerasil Dangda bên phía Thái Lan.
    Zaw Min Tun (Myanmar): Trung vệ Zaw Min Tun (Myanmar) đã lập cú đúp giúp cho Myanmar lội ngược dòng giành chiến thắng trước Campuchia.

    Trọng Hoàng xuất sắc nhất trận Việt Nam - Malaysia
    Trọng Hoàng xuất sắc nhất trận Việt Nam - Malaysia

    Tiền vệ
    Nguyễn Trọng Hoàng (Việt Nam): Trọng Hoàng đã hoạt động năng nổ và mang tới nhiều khó khăn cho hàng thủ Malaysia. Không những vậy, tân binh của Thanh Hóa còn ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 1-0.
    Stephen Schrock (Philippines): Schrock vẫn thi đấu nổi bật ở hàng tiền vệ Philippines nhờ thể hình cực tốt của mình. Cầu thủ này chính là người kiến tạo cho Bahadoran gỡ hòa. Trong 2 trận vừa qua, Schrock đã có một vài cơ hội nguy hiểm nhưng đáng tiếc, anh chưa thể lập công.
    Lương Xuân Trường (Việt Nam): Xuân Trường vẫn gây ấn tượng với những đường chuyền với độ chính xác cao. Thêm một lần, tiền vệ người Tuyên Quang đã châm ngòi trong bàn thắng của đội tuyển Việt Nam, với đường chuyền cho Trọng Hoàng ghi bàn duy nhất vào lưới Malaysia.
    Sarawut Masuk (Thái Lan): Sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Sarawut Masuk đã tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Thái Lan vượt qua cửa ải khó khăn mang tên Singapore.

    Younghusband lên tiếng ở trận gặp Indonesia
    Younghusband lên tiếng ở trận gặp Indonesia

    Tiền đạo
    Younghusband (Philippines): Tiền đạo nhập tịch được kỳ vọng của Philippines đã ghi bàn thắng quý hơn vàng ở phút 82, giúp cho đội nhà giành trận hòa 2-2 trước Indonesia.
    Aung Thu (Myanmar): Cũng như trận đấu gặp Việt Nam, Aung Thu là nhân tố nổi bật nhất của Myanmar, khi liên tục khuấy đảo hàng thủ Campuchia. Ngoài ra, cầu thủ này cũng đóng góp 1 bàn thắng giúp Myanmar chiến thắng với tỷ số 3-1.
    Boaz Solossa (Indonesia): Lão tướng Boaz Solossa vẫn hoạt động tích cực trên hàng công. Bên cạnh đó, anh đã đóng góp 1 bàn trong trận hòa 2-2 của Indonesia trước Philippines.
    H.Long

    Cuộc sống thay đổi hoàn toàn của hai giọng ca nhí khi được nhận làm con nuôi

    • 11:28 ngày 25/11/2016
    Hai giọng ca nhí đã có một cuộc sống vô cùng khác biệt sau khi nổi tiếng và trở thành con nuôi của ca sĩ Phi Nhung và ca sĩ Quang Lê.
    Hồ Văn Cường - con nuôi ca sĩ Phi Nhung
    Hồ Văn Cường là cái tên được khán giả Việt yêu mến từ cuộc thi Vietnam Idol Kids. Sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất, ngoài giải thưởng 200 triệu thì cậu bé này còn vui hơn nữa khi được nữ danh ca Phi Nhung nhận làm con nuôi.

    img_2118-1508
    Hồ Văn Cường may mắn được làm con nuôi của danh ca Phi Nhung 
    Sau khi được nhận làm con nuôi, Hồ Văn Cường đã được đón lên TP HCM học. Ngoài thời gian đi học thì Hồ Văn Cường được mẹ nuôi đưa đi biểu diễn cùng.
    Cuộc sống của em cũng khác trước rất nhiều, trước kia em chỉ có một bộ quần áo thì hiện tại đã được sắm sửa nhiều đồ và tư trang mới, được lập một trang Facebook để chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống với người hâm mộ.
    Những lúc đi diễn, cậu bé được đưa đón bằng xe hơi rất sang chảnh, hơn nữa còn được đứng chung sân khấu với những ngôi sao đình đám của làng nhạc Việt, nhận được nhiều show lớn, biểu diễn tại nhiều tụ điểm ca nhạc chuyên nghiệp mà không ít ca sĩ thậm chí đã có nhiều năm lăn lộn còn chưa có cơ hội.

    ho-van-cuong-phunutodayvn-3-1632
    Hồ Văn Cường cùng các anh chị em sống trong căn nhà tràn ngập tình thương của Phi Nhung

    1479627577-147962509495211-ho-van-cuong-2
    Hồ Văn Cường được xe đưa đi biểu diễn rất chu đáo.

    hqdefault
    Cậu bé còn có cơ hội xuất hiện trên sân khấu lớn mà nhiều ca sĩ "lăn lộn" nhiều năm cũng chưa chắc đã có cơ hội.

    ho-van-cuong-phunutodayvn-5a-1633
    Ngoài học tập và đi diễn, Hồ Văn Cường còn phụ giúp quán ăn chay giúp mẹ nuôi
    Phương Mỹ Chi - Con nuôi ca sĩ Quang Lê
    Giống như Hồ Văn Cường, Á quân The Voice Kids Phương Mỹ Chi cũng có một cú chuyển biến 180 độ sau khi nổi tiếng.
    Gia đình Chị Bảy trước kia cũng khó khăn nhưng sau khi con gái nổi tiếng thì đã thay đổi rõ rệt, đặc biệt là từ lúc Phương Mỹ Chi làm con nuôi của Quang Lê.
    Dù chuyện nhận Phương Mỹ Chi làm con nuôi của Quang Lê gặp nhiều ồn ào và bàn tán thì cũng phải thừa nhận rằng, "Cô bé dân ca" ngày càng được lên đời, được đi lưu diễn ở mọi nơi, từ trong đến ngoài nước, caste cũng tăng lên vùn vụt.

    ho-van-cuong-phunutodayvn-7-1633
    Phương Mỹ Chi đổi đời sau khi nổi tiếng và làm con nuôi Quang Lê
    Ngoài ra, nam ca sĩ đầu tư hết mình vào cô con gái bé nhỏ từ việc làm đĩa ca nhạc, làm liveshow 4 tỷ đồng… Cũng nhờ đó mà Phương Mỹ Chi đạt được nhiều thành công mà các đàn anh, đàn chị mơ ước: cát xê cao, ẵm 1 tỷ đồng giải Bài hát yêu thích 2014, giải thưởng Mai Vàng 2013
    Hơn nữa, Quang Lê còn tặng cho Phương Mỹ Chi nhiều món quà đắt tiền, trong đó có cả chiếc micro 200 triệu. "Cô bé dân ca" còn cho biết, ba nuôi cũng cho tiền gia đình cô để sửa nhà mới…

    ho-van-cuong-phunutodayvn-8-1633
    Cô bé được bố nuôi đưa đi diễn, tặng quà đắt tiền…

    quang-le-phunutoday2
    Gia đình Phương Mỹ Chi cũng rất thân thiết với ca sĩ Quang Lê.
    Như vậy, khi làm con nuôi của Quang Lê, Phương Mỹ Chi vướng nhiều lùm xùm về chuyện ăn chia caste, hay mải chạy show mà bỏ bê học tập… nhưng xét một cách toàn diện là cuộc sống cũng đã thay đổi khá nhiều theo hướng tích cực.

    title_27117152
    Cuộc sống của "Cô bé dân ca" đã có sự thay đổi rất lớn.

    Xe tăng Singapore bị giữ ở Hong Kong

    • 5 giờ trước
    Singapore có thể phải làm việc với bộ Ngoại giao Trung quốc để lấy lại lô xe tăng bọc thépSingapore có thể phải làm việc với Bộ Ngoại giao Trung Quốc để lấy lại lô xe tăng bọc thép
    Hải quan Hong Kong vừa thu giữ chín xe bọc thép và thiết bị quân sự thuộc về quân đội Singapore tại một cảng lớn ở Hong Kong sau khi lô hàng này cập cảng từ Đài Loan.
    Giới truyền thông ở Hong Kong và Đài Loan nói các xe tăng này đang trên đường về Singapore sau một cuộc tập trận ở Đài Loan.
    Một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Đài Loan khẳng định các xe tăng này không thuộc về Đài Loan và phủ nhận Đài Loan có liên quan đến lô hàng.
    Theo quy định của Hong Kong, các chuyến tàu chở các hàng hóa chiến lược phải được cấp giấy phép.
    Các nhân viên hải quan ở bãi container Kwai Chung đã nghi ngờ khi họ thấy hình các xe tăng được phủ bạt trong một container mở nắp, một nguồn tin chính phủ Hong Kong nói với tờ South China Morning Post.
    Hải quan Hong Kong nói 12 container đang trên đường đi từ Đài Loan tới Singapore có mang "những mặt hàng đáng nghi cần được kiểm tra" đã bị phát hiện, nhưng không cho biết thêm thông tin chi tiết.
    Hôm thứ Năm 24/11, Bộ Quốc phòng Singapore (Mindef) ra thông cáo nói: "Chính quyền Singapore đang có sự hỗ trợ cần thiết cho Cục Hải quan Hong Kong để lô hàng này trở về Singapore nhanh chóng. Các xe tăng bọc thép được Lực lượng Vũ trang Singapore dùng trong các cuộc tập trận ở nước ngoài và được chuyển về Singapore bằng đường thương mại, giống như các lần tập trận trước đây."
    Tuy nhiên, thông cáo không nói rõ số lượng xe tăng hay chi tiết về các thiết bị quân sự bị giữ.

    Quan hệ ba bên phức tạp Trung - Sing - Đài


    Singapore has extensive training and partnership arrangements with the United States 
    Singapore có thỏa thuận tập trận và hợp tác lớn với Hoa Kỳ
    Singapore và Đài Loan đã ký hiệp định quốc phòng từ năm 1974. Theo "Dự án Sao sáng" (Project Starlight), quân đội Singapore được phép tập trận ở Đài Loan cùng quân đội Đài Loan.
    Singapore đã thành lập ba doanh trại đào tạo quân đội ở Đài Loan từ năm 1975, huấn luyện tới 15.000 lính mỗi năm ở Đài Loan.
    Nhưng trong những năm gần đây, Singapore đã thiết lập quan hệ quân sự gần gũi hơn với Trung Quốc. Hai nước có cuộc tập trận chung năm 2014.
    Đài Loan là một nền dân chủ từ năm 1979, nhưng Bắc Kinh vẫn coi Đài Loan là một phần lãnh thổ của mình. Vì thế Trung Quốc không tán thành hợp tác quân sự giữa Đài Loan và bất cứ nước nào.
    Hong Kong là khu bán tự trị được hưởng nhiều tự do so với Trung Hoa Đại lục, nhưng Bắc Kinh vẫn phụ trách chính sách quân sự và ngoại giao của vùng lãnh thổ này.
    Đài Loan gần đây bị Hong Kong "khiển trách" vì đã lên tiếng bình luận về vụ hai dân biểu ủng hộ độc lập ở Hong Kong không được giữ vị trí trong Hội đồng Lập pháp.
    Vụ lô hàng quân sự của Singapore bị giữ ở Hong Kong rất có thể gây ra xung đột quan hệ ngoại giao phiền toái giữa ba bên vốn đã có mối quan hệ phức tạp.

    Sự kiện gây sứt mẻ quan hệ Trung-Sing?


    Các tranh chấp lãnh thổ ở biển Đông đã làm căng thẳng quan hệ Trung-Sing 
    Các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông đã làm căng thẳng quan hệ Trung-Sing
    Trong những năm gần đây, quan hệ Trung-Sing đã gặp nhiều sóng gió.
    Tháng Chín vừa qua, Đại sứ Singapore tại Trung Quốc Stanley Lo đã có những cuộc bút chiến công khai trên Hoàn cầu Thời báo, một tờ báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, về vụ Bắc Kinh không chấp nhận phán quyết của Tòa Trọng tài Quốc tế (PCA) về Biển Đông.
    Tổng biên tập của Hoàn cầu Thời báo viết trong một bức thư ngỏ là Singapore "liên kết với Philippines và Việt Nam" và "lặp lại" quan điểm của Hoa Kỳ và Nhật Bản về các tranh chấp lãnh thổ trong vùng biển này.
    Ian Chong, giáo sư chính trị tại Đại học Quốc gia Singapore, cho rằng việc Hong Kong tịch thu xe tăng đã được dùng trong các cuộc tập trận ở Đài Loan có thể gây ra sứt mẻ mối quan hệ giữa Trung Quốc và Singapore.
    "Việc Singapore huấn luyện quân sự tại Đài Loan không được thảo luận công khai, nhưng là chuyện ai cũng biết," ông nói với BBC.
    "Chính phủ Trung Quốc rõ ràng là có thể dùng sự cố này để gây áp lực đòi Singapore rút các hoạt động huấn luyện quân sự của mình ở Đài Loan."
    "Trung Quốc vốn đã không ưa Singapore, giờ đây lại có thêm chuyện để nghĩ tới sự khác biệt giữa hai nước. Điều đó rõ ràng sẽ làm tăng mâu thuẫn giữa hai quốc gia."
    Trong những năm qua, khi mà Trung Quốc ngày càng có ảnh hưởng lớn hơn trong khu vực, Singapore đã duy trì quan hệ quân sự chặt chẽ với Hoa Kỳ, đồng thời cũng đang khám phá những liên kết quân sự mới với Hoa Kỳ.
    Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long viết trong thư chúc mừng ông Donald Trump thắng cử tổng thống Mỹ: "Từ lâu chúng tôi đã ủng hộ sự hiện diện của Mỹ ở khu vực, điều giúp đảm bảo ổn định và hòa bình ở khu vực trong nhiều thập kỷ, và giúp Châu Á - Thái Bình Dương lớn mạnh và thịnh vượng."
    Vì Bắc Kinh phụ trách quan hệ quốc tế của Hong Kong, rất có thể Singapore sẽ phải làm việc với Bộ Ngoại giao Trung Quốc để lấy lại lô hàng quân sự này.

    Xe lửa đâm nhau, 44 người thiệt mạng tại Iran

    26/11/2016 05:47 GMT+7
      TTO - Hai xe lửa đâm mạnh vào nhau bốc cháy tại một vùng hẻo lánh ở bắc Iran làm 44 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.
      Xe lửa đâm nhau, 44 người thiệt mạng tại Iran
      Hiện trường vụ tai nạn hai xe lửa đâm nhau tại khu vực cách thủ đô Tehran khoảng 250 km về phía đông - Ảnh: AP
      Theo hãng tin AFP, đây là một trong những vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất xảy ra tại Iran.
      Thống đốc tỉnh Mohammad Reza Khabbaz cho biết trên đài truyền hình quốc gia, vụ tai nạn xảy ra tại tỉnh Semnan, trên tuyến đường sắt nối giữa thủ đô Tehran và thành phố lớn thứ hai của Iran là Mashhad.
      Đoàn tàu cao tốc chạy từ Tabriz ở phía tây bắc tới Mashhad đã dừng lại, nguyên nhân ban đầu được cho là do lỗi kỹ thuật hoặc thời tiết quá lạnh, tuy nhiên sau đó đã nói lo lỗi con người.
      Sau đó khi đoàn tàu chở khách thứ hai lao mạnh đến từ phía sau, hai toa trên tàu cao tốc đã bốc cháy.
      Bốn toa phía trước của đoàn tàu thứ hai, chạy từ Semnan tới Mashhad, đã bị trật đường ray và lật nhào.
      Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy một cột khói đen lớn bốc lên và lửa bốc lên dữ dội từ các toa tàu cửa kính vỡ vụn. Lực lượng cứu hỏa khẩn trương dập tắt đám cháy trong lúc các nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân.
      Theo người đứng đầu cơ quan ứng phó các tình huống khẩn cấp của Iran, Hossein Kulivand, tới cuối ngày 25-11, đã có 44 người thiệt mạng, 82 người phải nhập viện, trong đó có 17 người bị thương nghẹ và đã được xuất viện.
      Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do lỗi của con người. Ông Mohsen Poor-Seyed Aghaie, giám đốc công ty đường sắt Iran nói: "Vì một số lý do chưa rõ nào đó thuộc về lỗi con người, đoàn tàu (từ Semnan) đã được lệnh hoạt động vậy nên nó đã đâm vào một đoàn tàu khác từ phía sau".
      Giám đốc phụ trách tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ tại tỉnh Semnan, ông Hassan Shokrollahi cho biết, do địa thế hẻo lánh của khu vực nằm giữa Semnan và Damghan của hiện trường vụ tai nạn nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.
      Ông Hassan Shokrollahi nói: "Do khó tiếp cận hiện trường nên chiếc trực thăng duy nhất của chúng tôi đã phải cố gắng để tới được đó".
      Những người bị thương đã được trực thăng chở tới các bệnh viện ở Semnan và Damghan. Tuyến đường sắt từ Tehran tới Mashhad đã tạm thời bị phong tỏa để cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
      D. KIM THOA

      Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bỏ cả NATO để gia nhập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải?

      Thổ Nhĩ Kỳ có thể dễ dàng chấm dứt đàm phán gia nhập EU, nhưng việc đơn phương rời bỏ NATO sẽ là điều phương Tây không để yên.

      Tờ Hurriyet trích dẫn một phát biểu gần đây của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Kỳ Erdogan nói rằng, "Thổ Nhĩ Kỳ không cảm thấy thoải mái cũng như không muốn tiếp tục đàm phán gia nhập EU".
      Ông còn lấp lửng, "ai đó có thể phán xét nhưng tôi muốn được bày tỏ quan điểm của mình. Tại sao Thổ Nhĩ Kỳ lại không thể gia nhập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) được chứ"?
      Thổ Nhì Kỳ sẽ gia nhập tổ chức hợp tác do Nga và Trung Quốc dẫn đầu?
      Đây không phải lần đầu tiên ông Erdogan tuyên bố một cách thẳng thừng rời bỏ EU để tìm kiếm một tổ chức mới sau quá nhiều năm chờ đợi.
      Hồi năm 2013 nhà lãnh đạo này từng cho biết nếu Ankara được nhận vào SCO, đất nước này sẽ nói lời tạm biệt với Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, mọi thứ thời điểm đó không quá nghiêm trọng khi Erdogan nói rằng ông chỉ nói đùa với Tổng thống Nga Putin.
      Nhưng đến hôm 20/11 vừa qua Erdogan đã cho thấy sự nghiêm túc của mình khi thảo luận ý tưởng gia nhập SCO với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Nursultan Nazarbayev của Kazakhstan.
      Sau nhiều thập kỷ ngóng chờ cánh cửa EU mở ra, Thổ Nhĩ Kỳ dường như đã hạ quyết tâm dứt bỏ duyên nợ vốn rất mong manh với châu Âu.
      Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu đề xuất gia nhập vào cộng đồng Kinh tế châu Âu (EEC) - tiền thân của Liên minh châu Âu EU vào năm 1959.
      Liên minh này đã ký Hiệp định Ankara vào năm 1963 cũng như nhận đơn gia nhập chính thức vào năm 1987. Thổ Nhĩ Kỳ được công nhận là ứng viên tiềm năng vào năm 1999 và bắt đầu đàm phán gia nhập vào năm 2005.
      Sau nhiều thập kỷ trì hoãn, cho đến hiện tại các thành viên EU đã nhất trí đẩy nhanh các cuộc đàm phán gia nhập của Thổ Nhĩ Kỳ như một biện pháp ngăn chặn dòng chảy di cư vào châu Âu.
      Tuy nhiên, cơ hội của Thổ Nhĩ Kỳ bỗng trở nên chới với hơn bao giờ hết sau cuộc đảo chính bất thành hồi tháng 7.
      Giới lãnh đạo châu Âu cáo buộc các quyền tự do cơ bản đã bị vi phạm nghiêm trọng ở Thổ Nhĩ Kỳ sau khi hàng ngàn người thuộc mọi tầng lớp liên quan đến cuộc lật đổ đã bị bắt giam.
      Erdogan cũng nói rằng ông sẽ mang án phạt tử hình trở lại, dù trước đó nó đã bị bãi bỏ ở Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2004 khi Ankara tìm cách gia nhập EU. Liên minh châu Âu đã cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ rằng khôi phục lại hình phạt tử hình sẽ kết thúc triển vọng thành viên của quốc gia này.
      Những đòi hỏi quá nhiều về dân chủ, quyền con người, quyền công đoàn, quyền thiểu số hay bình đẳng giới từ Copenhagen đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ cảm thấy rằng họ không phù hợp với tôn chỉ của EU, trong khi cảm thấy những giá trị của SCO có vẻ là sự thay thế hợp lý.
      Nhóm Thượng Hải 5 - tên gọi đầu tiên của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) được thành lập vào năm 1996 được dẫn đầu bởi Nga và Trung Quốc.
      SCO là tổ chức không thuộc phương Tây lớn nhất tại lục địa Âu Á. Ấn Độ và Pakistan đã ký hiệp định gia nhập vào tháng 6 vừa qua và dự kiến ​​sẽ chính thức trở thành thành viên vào năm 2017.
      Mông Cổ, Iran, Belarus, và Afghanistan đang là quan sát viên của SCO. Còn Thổ Nhĩ Kỳ đã gia nhập SCO như một "đối tác đối thoại" trong năm 2012 tại một hội nghị thượng đỉnh ở Bắc Kinh.
      Điều gì khiến một thành viên NATO tìm đến mối quan hệ với SCO?
      Mặc dù quan hệ Thổ Nhĩ Kỳ và Nga xâu đi từ năm ngoái sau vụ bắn rơi máy bay ở biên giới Syria, Erdogan đã có những bước đi phục hồi quan hệ và củng cố niềm tin bằng lời xin lỗi chính thức về vụ việc. Bất chấp việc vẫn khác nhau về lập trường trong cuộc xung đột Syria, quan hệ Moscow-Ankara hiện tại là hết sức nồng ấm.
      Trong khi đó Trung Quốc bày tỏ sự lạc quan về việc trở thành thành viên SCO của Thổ Nhĩ Kỳ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang nói trong cuộc họp báo vài ngày trước rằng, Trung Quốc sẵn sàng xem xét bất kỳ đề xuất nào từ Thổ Nhĩ Kỳ trong việc tham gia vào tổ chức an ninh Á-Âu.
      Mục đích chính của SCO là hợp tác chống khủng bố, chống chủ nghĩa cực đoan và chủ nghĩa ly khai, trong khi cả Bắc Kinh và Ankara đều chia sẻ chung mối lo ngại về hoạt động ly khai giữa các nhóm dân tộc thiểu số.
      Tuy nhiên trở ngại lớn nhất nếu Thổ Nhĩ Kỳ muốn gia nhập SCO đó là phải rời khỏi NATO đầu tiên.
      Leonid Ivashov, một trong những sáng lập viên của SCO, nói với các phóng viên rằng Thổ Nhĩ Kỳ nên bắt đầu quá trình rời NATO khi họ cảm thấy mình nghiêm túc trong việc trở thành thành viên SCO.
      Tuy nhiên, ngay cả khi Thổ Nhĩ Kỳ nghĩ về điều này, không chắc rằng các quốc gia thành viên NATO sẽ để yên cho Ankara rời đi.
      Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia có lực lượng quân sự hùng mạnh nhất trong NATO chỉ sau Mỹ. Thành phố Izmir phía tây Thổ Nhĩ Kỳ là một trong 5 trụ sở chính của NATO cũng như tọa lạc sân bay quân sự quan trọng của Mỹ.
      Căn cứ vào vị trí chiến lược và liên minh lâu đời với Washington, Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia đóng vai trò then chốt trong chiến lược an ninh của Mỹ ở Trung Đông và khu vực Balkan.
      Cựu Tư lệnh Đồng minh NATO James Stavridis đánh giá Thổ Nhĩ Kỳ có "khả năng rất lớn" trong việc gây ảnh hưởng đến cuộc chiến IS ở Syria; quan hệ với Israel ở phía đông Địa Trung Hải; ứng phó với Hồi giáo cực đoan để ổn định Ai Cập.
      Do đó Ankara có thể từ bỏ EU nhưng việc rời đi khỏi NATO sẽ là điều không dễ dàng.
      Nhà văn Samuel Huntington trong cuốn The Clash of Civilizations and the Remaking of the World Order đã gọi Thổ Nhĩ Kỳ là một "đất nước lạc lõng" bởi "giới lãnh đạo thường muốn theo đuổi một chiến lược gần gũi với phương Tây, nhưng lịch sử, văn hóa và truyền thống đất nước họ lại không thuộc phương Tây".
      Ông Erdogan cho biết một cuộc trưng cầu có thể được tổ chức để quyết định Ankara có nên tiếp tục đàm phán gia nhập Liên minh châu Âu vào cuối năm nay.
      Theo cuộc thăm dò từ Trung tâm Nghiên cứu Pew vào năm ngoái, phần lớn những người được hỏi (55 phần trăm) nói rằng muốn Thổ Nhĩ Kỳ trở thành thành viên trong khi chỉ có 32% phản đối việc gia nhập EU.
      Người dân quốc gia này muốn dân chủ và trở thành thành viên EU, trong khi giới lãnh đạo lại tìm cho mình một hướng đi mới bằng SCO. Đây sẽ là điều Ankara cảm thấy đau đầu trong thời gian tới.
      Quốc Vinh

      Xe giường nằm lao vào chợ tạm, hàng chục người la hét


      "Vụ việc khiến hàng chục hành khách trên xe hốt hoảng kêu cứu, nhiều tiểu thương cùng người dân tháo chạy, hoảng loạn”, một tiểu thương có mặt ở hiện trường kể.
      20h ngày 25/11, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Long vẫn đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên quốc lộ 1A, đoạn giao nhau với đường tỉnh 908, qua địa phận ấp Phú Long B (xã Phú Quới, huyện Long Hồ).
      Xe giuong nam lao vao cho tam, hang chuc nguoi la het hinh anh 1
      Phần đầu xe khách bị biến dạng hoàn toàn. Ảnh: Minh Anh.
      4 giờ trước đó, xe khách Tuấn Hưng (chạy tuyến TP.HCM đi Cà Mau) va vào đuôi xe tải lưu thông cùng chiều. Sự cố làm xe khách mất lái lao sang bên phải, hàng loạt xe máy đậu ở chợ tự phát bên đường bị cuốn vào gầm ôtô.
      Hai nạn nhân là bà Nguyễn Thị Sáu (62 tuổi, ngụ tại địa phương, tiểu thương bán cá) và Nguyễn Thị Cẩm Ân (32 tuổi, ngụ huyện Tam Bình) bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.
      "Vụ việc khiến hàng chục hành khách trên xe hốt hoảng kêu cứu, nhiều tiểu thương cùng người dân tháo chạy, hoảng loạn”, một tiểu thương có mặt ở hiện trường chia sẻ.
      Vụ tai nạn cũng khiến căn nhà tạm của bà Phan Thanh Hữu bị sập.
      Xe giuong nam lao vao cho tam, hang chuc nguoi la het hinh anh 2
      Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn giao nhau với tỉnh lộ 908. Ảnh Google Map.
      Sự cố khiến tuyến đường từ Vĩnh Long đi Cần Thơ và ngược lại ùn ứ kéo dài khoảng 7 km.
      Theo ghi nhận của phóng viên, phần đầu xe khách bị biến dạng hoàn toàn, toàn bộ phần kính trước của xe tải vỡ nát, vương vãi trên đường.
      Minh Anh

      ‘Tôi liêm khiết nhất ngành thanh tra’


      (PL)- Quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ Nguyễn Minh Mẫn nói: “Tôi chống tham nhũng nhiều nhất của ngành thanh tra, chưa nhận cái kim sợi chỉ nào của ai”.
      Chiều 25-11, qua điện thoại, PV Pháp Luật TP.HCM  đã đề nghị gặp ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền Vụ trưởng Vụ III - Thanh tra Chính phủ (TTCP), để làm rõ một số thông tin liên quan đến những lời được cho là ông phát ngôn tại buổi công bố thanh tra ĐH Quốc gia TP.HCM hôm 28-9.
      Ông Mẫn nói: “Tôi đang là trưởng đoàn thanh tra nên tôi không tiếp nhà báo. Còn các thông tin trên mạng là bịa đặt. Tôi là người chống tham nhũng mạnh nhất của ngành thanh tra, liêm khiết nhất của ngành thanh tra, chưa nhận cái kim sợi chỉ nào của ai”.
      Sau đây là đoạn trao đổi với ông Mẫn và chúng tôi xin phép không bình luận về các nội dung này.
      “Nói tôi phát ngôn có vấn đề là méo mó”
      . Chúng tôi muốn làm rõ một số thông tin liên quan trực tiếp đến ông, không phải về nội dung mà đoàn thanh tra đang thực hiện. Ngoài ra, trong báo cáo của TTCP ngày 30-3-2012 gửi phó thủ tướng về việc bổ nhiệm vụ trưởng Vụ III đối với ông, ngoài nêu những ưu điểm, có đoạn nêu: “Đồng chí Mẫn chưa thể hiện tính minh bạch, có nhiều vấn đề trong phát ngôn, gây tư tưởng không tốt cho nội bộ đơn vị”. Điều này được giải thích thế nào, thưa ông?
      + Từ năm 2011 đến nay, tôi là người trong sạch, liêm khiết và có cống hiến nhiều nhất nên các lãnh đạo TTCP đã giao tôi làm quyền vụ trưởng Vụ III. Anh hãy đọc báo cáo phần ưu điểm: Quan điểm chính trị rõ ràng, chấp hành tốt cương lĩnh điều lệ, đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước; đạo đức lối sống lành mạnh, chưa có biểu hiện tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác.

      Báo cáo của Thanh tra Chính phủ gửi Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về quy trình bổ nhiệm ông Mẫn năm 2012.
      Còn có người báo cáo lên tôi suy thoái biến chất là báo cáo méo mó. Nói tôi phát ngôn có vấn đề, gây tư tưởng không tốt cho nội bộ cũng là báo cáo méo mó. Đáng lẽ họ làm công minh, chính trực trong làm quy trình thì tôi đã là vụ trưởng lâu rồi. Vì vậy Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lúc đó mới yêu cầu TTCP báo cáo.
      Chưa động đến cây kim sợi chỉ của ai
      . Nhưng theo báo cáo trên, quy trình bổ nhiệm trên đối với ông là dân chủ, khách quan, đúng quy định. Theo đó, 9/10 người không đồng ý ông giữ chức vụ trưởng Vụ III, vậy ông nghĩ sao?
      + Tôi trao đổi để cho rõ là nếu làm quy trình công minh thì tôi là người xuất sắc nhất, liêm khiết và cống hiến nhiều nhất cho ngành thanh tra thì giờ tôi đã là vụ trưởng. Bởi lúc tôi là quyền vụ trưởng từ năm 2011, tôi là trưởng đoàn thanh tra của năm đoàn, trong đó có thanh tra diện rộng về kiên cố hóa trường học cho cả nước, sau đó trường học trên cả nước được khang trang.
      40 năm nay tôi chưa bao giờ có vi phạm khuyết điểm nào. Tôi chỉ có thành tích đối với Đảng, nhân dân và đặc biệt đối với ngành thanh tra. Rất tiếc tôi đang là trưởng đoàn thanh tra nên tôi không tiếp anh được. Chứ tôi là cán bộ thanh tra cao cấp đầu tiên chưa động đến cây kim sợi chỉ của ai. Tôi bị thương, bị mổ mấy lần nhưng vẫn quyết tâm chiến đấu đến cùng để bảo vệ sự trong sạch của ngành thanh tra. Anh hãy chờ tôi kết thúc đoàn thanh tra (ĐH Quốc gia TP.HCM - PV), tôi sẽ tiếp anh và chứng minh là tôi không vi phạm gì. Tôi dù sức khỏe yếu nhưng tôi đã trọn đời đóng góp cho ngành thanh tra.
      . Còn việc có công văn ngày 31-1-2013 của phó tổng TTCP yêu cầu vụ trưởng Vụ III tổ chức kiểm điểm, chỉ rõ việc tố cáo của ông đối với một phó vụ trưởng Vụ III là không đúng, không có cơ sở, ông có ý kiến gì?
      + Cái này giờ tôi chưa trả lời. Rất tiếc giờ tôi đang là trưởng đoàn thanh tra nên không thể tiếp anh chứ sau này kết thúc đoàn thanh tra rồi tôi sẽ chứng minh cho anh thấy tôi không tố cáo ai, tôi không sai gì.
      Tôi là một trong những cán bộ làm nhiều việc lớn cho ngành thanh tra. Tôi là người duy nhất kiên quyết chống tham nhũng, tiêu cực và những biểu hiện tha hóa khác. Tôi chưa từng vi phạm kỷ luật gì. Họ hoàn toàn bịa đặt vu khống cho tôi, câu kết để cố tình bôi nhọ thanh danh, truyền thống cách mạng, yêu nước hàng trăm năm nay. Tôi cảm ơn nhà báo đã trao đổi. Tôi có thể khẳng định luôn tôi là người chống tham nhũng mạnh mẽ bởi tôi sinh ra trong gia đình có truyền thống yêu nước.
      . Xin cám ơn ông.
      Chiều 25-11, một lãnh đạo TTCP cho biết liên quan đến các phát ngôn được cho là ông Mẫn nói tại buổi công bố quyết định thanh tra ĐH Quốc gia TP.HCM TP đang xôn xao trên mạng thì Tổng TTCP Phan Văn Sáu đã có chỉ đạo làm rõ các phát ngôn của ông Mẫn và yêu cầu ông Mẫn báo cáo giải trình sự việc có liên quan.
      NGUYỄN ĐỨC
      Bắt giữ nửa tấn ngà voi nhập từ châu Phi
      (ANTV) - Chiều tối 24/11, Đội Kiểm soát Hải quan - Cục Hải quan TP.HCM phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực 1, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu - Bộ Công an, Biên phòng cảng TP.HCM tiến hành khám xét 2 container gỗ nhập khẩu từ châu Phi về Việt Nam và phát hiện chứa gần 500kg ngà voi.
      Ước tính, số ngà voi trong 2 container là khoảng 500kg, giá thị trường khoảng 20 tỷ đồng. Số ngà voi bị lực lượng chức năng phát hiện này được các đối tượng giấu trong các khối gỗ, nhưng thay vì sử dụng ốc vít bằng sắt như trước đây, các đối tượng dùng ốc vít được làm bằng gỗ.
      Theo các cán bộ Hải quan, phương thức mới của các đối tượng hòng tạo ra khối gỗ liên hoàn, tránh hình ảnh lạ qua máy soi.
      Được biết, lô hàng nêu trên cập cảng Cát Lái ngày 18/11, người nhận hàng là Công ty TNHH Dịch vụ vận tải giao nhận hàng hóa XNK Kim Thành, có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại quận 2, TPHCM.

      TT-Huế tạm giữ để điều tra xe tải vận chuyển gỗ Hương
      Đội tuần tra kiểm soát số 1, Phòng CSGT Công an TT.Huế vừa tạm giữ xe tải mang biển kiểm soát 36 C-10.188 kéo rờ mooc 36 R 004.93 vận chuyển gỗ hương chạy hướng từ Nam ra Bắc.
      Số gỗ trên được chủ phương tiện tạm khai báo là 17m3, chủng loại gỗ Hương nhập khẩu có đóng búa của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắc Nông. Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra; các cơ quan chức năng phát hiện có một số sai phạm trong thủ tục hành chính. Rất nhiều thanh gỗ không có trong hồ sơ vận chuyển.
      Hiện số gỗ trên đã bị tạm giữ để xác minh lại nguồn gốc nhập khẩu và đối chiếu hồ sơ gốc. Nếu chủ gỗ không chứng minh được các thủ tục hợp pháp số gỗ nói trên; các cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định.
      Được biết, trước đó ngày 18 và  ngày 22/11, cũng tại địa bàn huyện Phú Lộc tỉnh TT.Huế. Đội 1 phòng CSGT Công an tỉnh TT.Huế đã bắt giữ 2 vụ vận chuyển gỗ trái phép qua địa bàn.

      BT

      Hơn 2,1 tỷ USD làm tuyến metro số 5 giai đoạn 2

      15:20 25/11/2016

      Giai đoạn 2 tuyến metro số 5 sẽ đầu tư thêm đoạn tuyến dài 14,56 km, bao gồm 13 nhà ga 8 nhà ga ngầm và 5 nhà ga trên cao.

      Hơn 2,1 tỷ USD làm tuyến metro số 5 giai đoạn 2
      Tổng mức đầu tư giai đoạn 2 của tuyến metro 5 ở mức hơn 2,1 tỷ USD. Ảnh minh họa: KT.
      Tại hội thảo “Tìm vốn đầu tư tuyến metro số 5 giai đoạn 2” do Viện Nghiên cứu công nghệ đường sắt Hàn Quốc, Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (Koica) tổ chức ngày 24/11 tại TP HCM, đơn vị tư vấn Hàn Quốc tính toán tổng mức đầu tư giai đoạn 2 của tuyến ở mức hơn 2,1 tỷ USD, trong đó Chính phủ Hàn Quốc cam kết tài trợ 500 triệu USD.
      Tuyến metro số 5 giữ vị trí quan trọng trong hệ thống đường sắt đô thị của thành phố, kết nối với đường Nguyễn Văn Linh, cao tốc Bến Lức – Long Thành và là tuyến vòng nối kết các tuyến metro khác để về trung tâm thành phố. Tuyến metro số 5 cũng giữ vai trò liên kết vùng để từ TP HCM đi đến các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương, Đồng Nai.
      Giai đoạn 2 của tuyến metro sẽ đầu tư thêm đoạn từ bến xe Cần Giuộc mới (thuộc tỉnh Long An) về ngã tư Bảy Hiền, TP HCM dài 14,56 km, bao gồm 13 nhà ga (8 nhà ga ngầm và 5 nhà ga trên cao).
      Tư vấn Hàn Quốc tính toán tổng mức đầu tư giai đoạn 2 của tuyến ở mức hơn 2,1 tỷ USD, trong đó Chính phủ Hàn Quốc cam kết tài trợ 500 triệu USD. Phần vốn còn lại rất lớn nên thành phố sẽ phải huy động nguồn lực theo nhiều hình thức, trong đó có đối tác công tư và vay vốn ODA.
      Giai đoạn 1 tuyến metro số 5 (ngã tư Bảy Hiền – cầu Sài Gòn) dài 8,89 km gồm 9 nhà ga (8 nhà ga ngầm và 1 nhà ga trên cao), tổng mức đầu tư hơn 1,56 tỷ USD đã sắp xếp được nguồn vốn từ các nhà tài trợ nước ngoài và vốn đối ứng trong nước.
      Hiện Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM đang lấy ý kiến sở, ngành trình UBND thành phố để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt trước khi trình Quốc hội cho chủ trương đầu tư.
      Theo VOV

      2.700 tỷ đồng làm 2,7 km đường vành đai ở TP HCM

      Tính cả tiền giải phóng mặt bằng, chi phí để làm gần ba km đường nối Phạm Văn Đồng - đại lộ đẹp nhất TP HCM - với Quốc lộ 1 lên đến hơn 2.700 tỷ đồng.

      Ngày 25/11, Sở Giao thông Vận tải TP HCM cùng liên danh 3 doanh nghiệp tư nhân ký hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) dự án xây dựng 2,7 km đường nối đại lộ Phạm Văn Đồng với Quốc lộ 1.
      Công trình có tổng mức đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng. Trong đó kinh phí xây dựng là hơn 944 tỷ, còn lại là tiền giải phóng mặt bằng (chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư của dự án sẽ được tách thành dự án riêng).
      Đoạn đường đi qua các phường Linh Đông, Tam Phú, Tam Bình (quận Thủ Đức). Điểm đầu nối với dự án đường Bình Thái - Gò Dưa tại vị trí tiếp giáp với đường Phạm Văn Đồng; điểm cuối nối với dự án cầu vượt nút giao thông Gò Dưa.
      2700-ty-dong-lam-2-7-km-duong-vanh-dai-o-tp-hcm
      Công trình giúp kết nối tuyến đường đẹp nhất TP HCM với quốc lộ 1. Ảnh: Hữu Công
      Dự án được phân kỳ đầu tư làm hai giai đoạn. Trước mắt sẽ xây mới hai nhánh đường song song hai bên tuyến chính theo quy hoạch, bề rộng mặt đường mỗi nhánh 10,5 m (ba làn xe), đồng thời xây mới ba cầu gồm Rạch Lùng, Rạch Ông Việt và Rạch Gò Cát...
      Giai đoạn 2, sẽ được thực hiện bằng dự án riêng trong tương lai nhằm xây dựng phần đường chính (8 làn xe) ở giữa, các hạng mục liên quan và hoàn chỉnh mặt cắt ngang theo lộ giới quy hoạch 67 m.
      Theo Sở Giao thông Vận tải, khi hoàn thành, dự án sẽ kết nối các trục giao thông chính từ đường Phạm Văn Đồng với Quốc lộ 1, giảm mật độ xe tập trung vào các đường xuyên tâm trong nội đô, từng bước khép kín tuyến đường Vành đai 2 đã được Thủ tướng phê duyệt. Dự án cũng góp phần thúc đẩy sự hình thành và phát triển việc chỉnh trang đô thị dọc tuyến đường Vành đai 2 theo quy hoạch.
      Tại lễ ký kết, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bùi Xuân Cường cho rằng, dù ngân sách đang gặp rất nhiều khó khăn nhưng thành phố đã cố gắng huy động nguồn vốn các doanh nghiệp bằng các hợp động BT để hoàn chỉnh xây dựng đường vành đai 2.
      Theo quy hoạch, tuyến Vành đai 2 dài 64 km, quy mô 6-10 làn xe đi qua các khu vực Ngã tư Gò Dưa - Ngã tư Bình Phước - Ngã tư An Sương - An Lạc - Nguyễn Văn Linh - cầu Phú Mỹ - cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây - Xa lộ Hà Nội - Ngã tư Gò Dưa.
      Đến nay đường vành đai 2 còn ba đoạn chưa thi công gồm đoạn 1 từ cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội (quận 9) và xây dựng nút giao thông Bình Thái; đoạn 2 từ nút giao thông Bình Thái đến cầu Gò Dưa (Q.Thủ Đức); và đoạn 3 từ An Lạc đến đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) dự kiến triển khai thi công trong năm 2017.
      Hữu Công

      Angelina Jolie sẽ đoàn tụ với Brad Pitt vào dịp lễ theo mong ước của các con?

      Tee, Theo Trí Thức Trẻ 12:28 24/11/2016

      Theo một nguồn tin, Angelina Jolie và Brad Pitt sẽ tạm hòa giải và đoàn tụ vào dịp lễ Tạ ơn theo mong ước của các con họ.

      Angelina Jolie và Brad Pitt hiện đang tranh chấp quyết liệt về quyền nuôi con. Nhưng theo một thông tin mới do tạp chí OK! tiết lộ, cặp đôi có thể sẽ tạm bỏ qua xung đột và dành lễ Tạ ơn bên nhau vì các con của mình, tức vào ngày 24/11. Nguồn tin này nói, Angelina đã gọi điện trực tiếp cho Brad để yêu cầu "đình chiến" sau khi nhận thấy các con mong muốn gia đình sum vầy trong ngày lễ quan trọng này.
      Angelina Jolie sẽ đoàn tụ với Brad Pitt vào dịp lễ theo mong ước của các con? - Ảnh 1.
      Brad Pitt và Angelina Jolie sẽ tạm "đình chiến" vì các con?
      Theo tạp chí OK!, cô con gái 10 tuổi Shiloh đã van nài bố mẹ đối xử thân thiện với nhau. Shiloh còn viết email gửi cho cả hai để xin Angelina và Brad dành ngày lễ Tạ ơn cùng nhau. Do đó, Angelina đã mềm lòng và gọi điện trực tiếp cho Brad nói về chuyện này. Nguồn tin của OK! chia sẻ: "Brad đã cảm ơn Angelina về lời mời, cô ấy thì nói chuyện này sẽ tốt cho gia đình họ".
      Angelina Jolie sẽ đoàn tụ với Brad Pitt vào dịp lễ theo mong ước của các con? - Ảnh 2.
      6 người con của gia đình Jolie-Pitt trong ngày cưới của bố mẹ
      Pax, Zahara, Vivienne và Knox cũng mong muốn bố mẹ đoàn tụ. Riêng cậu con cả Maddox thì không thích ý tưởng này lắm, đặc biệt là sau trận cãi nhau với Brad trên máy bay hồi tháng 9 - cũng chính là sự cố khiến Angelina nộp đơn ly hôn. Nguồn tin của tạp chí OK! nói, sau sự cố đó, Brad đã gọi điện xin lỗi cậu con trai gốc Campuchia, anh nói rằng lẽ ra mình nên biết cách lắng nghe hơn. Ngoài ra, FBI đã kết luận Brad không bạo hành Maddox và kết thúc điều tra
      Cũng theo tạp chí OK!, lần "đình chiến" vào dịp lễ Tạ ơn của Brad và Angelina chỉ kéo dài 2 ngày, mối quan hệ giữa họ thật ra vẫn còn khá căng thẳng. Ngôi sao "Maleficent" muốn được toàn quyền trực tiếp nuôi cả 6 người con, còn Brad thì đang cố tranh đấu để được chia sẻ quyền nuôi con với vợ cũ.
      Không rõ nguồn tin của OK! có chính xác không, nhưng một nguồn tin khác của Us Weekly thì lại phủ nhận chuyện Angelina mời Brad đến cùng đến mừng lễ Tạ ơn,
      Nguồn: dailymail

      Bốn mỹ nhân của "Nhật kí Vàng Anh": Duyên tình lận đận, bệnh tật vận vào người

      Bốn cô gái từng làm điêu đứng nhiều trái tim khán giả của "Nhật kí Vàng Anh" lại rơi vào những hoàn cảnh éo le trong đường tình lẫn cuộc sống.

      “Nhật kí Vàng Anh” là một trong những bộ phim gắn liền với lứa tuổi teen của thế hệ 8X. Phim cũng đưa nhiều tên tuổi lên hàng nổi tiếng: Thanh Vân, Hoàng Thùy Linh, Diễm Hằng, Ly Kute… Tính đến nay đã ngót nghét chục năm, các mỹ nhân trong him đều đã trưởng thành. Thế nhưng, cuộc sống và chuyện tình cảm của họ lại lắm thăng trầm sóng gió khiến khán giả không khỏi cảm thương.
      Hoàng Thùy Linh
      Cái tên Hoàng Thuỳ Linh đã chẳng còn xa lạ gì với khán giả. Cô nàng nổi tiếng với vai Vàng anh trong Nhật ký Vàng Anh ở phần 2.
      Khi vai diễn đang được khán giả yêu mến thì bất ngờ clip nhạy cảm cùng bạn trai bị tung lên mạng khiến Hoàng Thùy Linh phải dừng vai và bộ phim không được tiếp tục phát sóng. Cũng từ đây, chuyện tình của hai bạn trẻ kết thúc, "đường ai nấy đi". Dù trước đó có tin đồn gia đình bạn trai ngỏ lời hỏi cưới nhưng phía Hoàng Thùy Linh đã từ chối. Scandal tình cảm với bạn trai của Hoàng Thùy Linh đã từng trở thành tâm điểm chú ý gây “náo loạn” cộng đồng mạng cũng như truyền thông. Thậm chí, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của cô.
      
Hoàng Thùy Linh đã phải dừng đóng phim Nhật ký Vàng Anh sau scandal.
      Hoàng Thùy Linh đã phải dừng đóng phim "Nhật ký Vàng Anh" sau scandal.
      Sau khi vực dậy từ scandal, Hoàng Thùy Linh cũng xuất hiện bên một người tình mới, hơn cô khá nhiều tuổi. Một số nguồn tin cho hay đó là một đại gia có tiếng ở Hà thành. Nữ chính Nhật ký Vàng Anh cùng người đàn ông này nhiều lần tham gia các sự kiện và cùng nhau đi du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, chuyện tình với đại gia cũng sớm chấm dứt. Hoàng Thùy Linh sau đó dính tin đồn hẹn hò với bạn diễn Harry Lu khi cả hai đóng chung phim Thần tượng. Trong một bài phỏng vấn, Harry Lu bất ngờ chia sẻ, bố mẹ anh không thích Hoàng Thùy Linh. Sau đó, cặp đôi này cũng hạn chế xuất hiện cùng nhau và hầu như không còn cơ hội làm việc nhau. Hoàng Thuỳ Linh cũng hạn chế nói về Harry Lu với giới truyền thông.
      Thời gian gần đây, nữ ca sĩ diễn viên quyến rũ này đang có tin đồn tình cảm cùng “nam thần” Vĩnh Thuỵ. Cả hai liên tục bị cư dân mạng đứa ra những bằng chứng hẹn hò, những hình ảnh tình cảm khi di du lịch cùng nhau… Nhiều fan của Hoàng Thuỳ Linh thầm mừng cho cô vì sau những thăng trầm trong chuyện tình yêu, cuối cùng cô đã tìm được bến bờ hạnh phúc.
      
Hiện tại, Hoàng Thùy Linh đang theo đuổi hình ảnh quyến rũ, sexy và mạnh mẽ trên sân khấu. Cô cũng vực dậy được tên tuổi và tìm được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường âm nhạc.
      Hiện tại, Hoàng Thùy Linh đang theo đuổi hình ảnh quyến rũ, sexy và mạnh mẽ trên sân khấu. Cô cũng vực dậy được tên tuổi và tìm được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường âm nhạc.
      Ly Kute
      Trong bộ phim truyền hình Nhật ký Vàng Anh, hot girl Ly Kute đảm nhận vai Dịu “đanh đá”. Cô nàng sinh năm 1990 tạo dấu ấn với phong cách dễ thương nên được khán giả thường gọi bằng biệt danh “Kute” thay vì tên thật Bảo Ly. Ngoài vai Dịu, Ly Kute từng đảm nhận vai Chị Ong Vàng, MC 10 vạn câu hỏi vì sao.
      Ly Kute sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, thanh khiết. Trong thời gian diễn ra SEA Games 28, cô công khai chuyện tình cảm với cầu thủ bóng đá Mạc Hồng Quân. Cả hai được xem là cặp đôi ngôi sao – cầu thủ đẹp không kém Công Vinh – Thủy Tiên. Mặn nồng chưa bao lâu, tháng 9 năm 2015, cặp đôi này bất ngờ tuyên bố chia tay vì không có tiếng nói chung. Nhiều fan tiếc nuối cho mối tình đẹp như cổ tích này.
      Ly Kute tiếp tục gây xôn xao dư luận khi thông tin cô có thai 3 tháng với Mạc Hồng Quân được đăng tải khắp trên các mặt báo và trang mạng xã hội. Mạc Hồng Quân khẳng định, dù không đi đến hôn nhân nhưng anh vẫn sẽ có trách nhiệm với đứa con của mình. Về phía Bảo Ly, cô đăng tải dòng trạng thái chia sẻ: "Chuyện này xảy ra, mẹ con tôi là người thiệt thòi và áp lực hơn ai hết". Lời qua tiếng lại, cuộc cãi vã của hai bên diễn ra trong thời gian dài. Cuối cùng, Ly Kute một mình sinh con, cương quyết không nhìn mặt tình cũ.
      
Hiện tại, người đẹp đang trải qua những tháng ngày vui vẻ bên cạnh con trai Khoai Tây kháu khỉnh. Còn tình cũ Mạc Hồng Quân cũng đã đính hôn cùng siêu mẫu Kỳ Hân và chào đón con trai vừa chào đời.
      Hiện tại, người đẹp đang trải qua những tháng ngày vui vẻ bên cạnh con trai Khoai Tây kháu khỉnh. Còn tình cũ Mạc Hồng Quân cũng đã đính hôn cùng siêu mẫu Kỳ Hân và chào đón con trai vừa chào đời.
      
Ngoài việc chăm sóc con trai, Ly Kute tiếp tục công việc kinh doanh shop thời trang và nhận làm MC cho vài chương trình truyền hình. Có lẽ, bà mẹ trẻ đã lấy lại thăng bằng và chờ đón hạnh phúc thật sự sẽ tìm đến trong thời gian thích hợp.
      Ngoài việc chăm sóc con trai, Ly Kute tiếp tục công việc kinh doanh shop thời trang và nhận làm MC cho vài chương trình truyền hình. Có lẽ, bà mẹ trẻ đã lấy lại thăng bằng và chờ đón hạnh phúc thật sự sẽ tìm đến trong thời gian thích hợp.
      Vân Hugo
      Tham gia cả hai phần của Nhật ký Vàng Anh, Thanh Vân Hugo vào vai Minh - bạn thân của Vàng Anh, là cô nàng cá tính, lạc quan. Nhắc đến Thanh Vân, khán giả còn nhớ đến vai trò của cô trong việc làm MC của chương trình Vui cùng Hugo hay chị Kính Hồng của Chúc bé ngủ ngon.
      Sau 2 năm kể từ khi Nhật ký Vàng Anh khép lại, năm 2008 Thanh Vân bất ngờ lên xe hoa cùng chàng công tử điển trai tên Tường Linh. Vân Hugo du học cùng chồng tại Thụy Sỹ và sinh con trai đầu lòng kháu khỉnh. Cuộc hôn nhân của nữ diễn viên khi đó khiến nhiều bạn trẻ vô cùng ngưỡng mộ.
      Cuộc hôn nhân của cô chỉ kéo dài 4 năm. Đầu năm 2012, nữ diễn viên Nhật ký Vàng Anh bất ngờ tuyên bố chia tay chồng. Thậm chí Vân Hugo còn gọi sự đổ vỡ trong chuyện gia đình của mình là “nỗi đau đến chết cũng phải mang theo”.
      Sau khi ly hôn, Vân Hugo một mình nuôi con và gây dựng lại sự nghiệp tại Việt Nam. Bố mẹ chồng cũ vẫn tới ủng hộ khi cô lên chức bà chủ một nhà hàng ẩm thực. Hiện tại, cô chủ yếu làm MC các chương trình truyền hình và đầu tư thêm ở lĩnh vực giáo dục (mở trường mầm non quốc tế).
      Thế nhưng, trong chương trình "Ghế không tựa", MC - diễn viên Vân Hugo đã trải lòng với khán giả. Cô cho biết mình bị hỏng một bên mắt và giọng đang dần mất đi. Theo đó, 14 năm trước, nữ diễn viên từng có một khoảng thời gian không nói được, bác sĩ nói rằng cô có vấn đề dây thanh quản. Đồng thời, cô cũng tiết lộ mình bị nhược thị, một bên mắt không còn nhìn thấy gì nữa.
      Đối diện với bệnh tật bằng thái độ lạc quan, người đẹp vẫn đang chịu áp lực khác là con trai của cô đang mắc chứng bệnh tâm lí khó chữa do chứng kiến cảnh bố mẹ cãi nhau xô xát từ nhỏ. Một lần nữa, khán giả lại xót xa vì những bất hạnh không may cứ đổ dồn vào người phụ nữ bé nhỏ.
      Ngay sau đó, nhiều bạn bè, đồng nghiệp và khán giả đã gửi lời động viên đến Vân Hugo. Tất cả đều mong cô mạnh mẽ và sớm vượt qua bệnh tật. Đáp lại tình cảm của mọi người dành cho mình, dù đang có chuyến du lịch ở Trung Quốc nhưng Vân Hugo vẫn không quên thông báo mình ổn và cảm ơn tất cả: “Làm người đừng mong cầu không bệnh tật. Cám ơn tình yêu thương của mọi người dành cho em. Em ổn ạ!”
      Diễm Hằng
      Nếu như trong phần 1 của phim, Diễm Hằng vào vai cô em gái nhí nhảnh, đáng yêu của Vàng Anh thì tới phần 2, cô lại trở thành bạn thân của nhân vật chính. Sở hữu lối diễn tự nhiên, nhí nhảnh, Diễm Hằng đã nhanh chóng nhận được cảm tình từ phía người hâm mộ và được giới chuyên môn đánh giá cao. Tham gia vào môi trường nghệ thuật từ khi còn ít tuổi cùng với sự nổi tiếng quá sớm sau bộ phim Nhật kí Vàng Anh đã đem đến cho Diễm Hằng nhiều cơ hội "đổi đời".
      Ít ai biết Diễm Hằng vốn sinh ra trong một gia đình “bề thế” với ông nội từng làm cán bộ cấp cao tại Viện kiểm sát nhân dân tối cao, bố là kĩ sư tên lửa. Mẹ cô xuất thân từ dòng họ Nguyễn Cao danh giá với truyền thống nghề giáo và nghệ thuật có tiếng. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình Diễm Hằng lại không mấy hạnh phúc với 2 anh chị cùng mẹ khác cha và 2 anh chị cùng cha khác mẹ. Phải trải qua những xáo trộn gia đình từ khi còn quá nhỏ, mặc dù được mẹ bao bọc hết sức nhưng Diễm Hằng luôn phải đối mặt với nhiều nỗi lo sợ.
      Ở tuổi 15-16, Diễm Hằng đã có thể kiếm được mỗi tháng 50 triệu đồng từ việc đi diễn, làm thêm về thời trang và ẩm thực. Nhưng thật không may khi gia đình Hằng khi ấy phải trải qua giai đoạn phá sản.
      Một cô gái sống đầy đủ từ bé giờ đây đã phải lao ra đời sống để làm ăn, kiếm tiền trang trải cho bản thân và cả gia đình. Với sự tự tin của tuổi trẻ, có thời điểm Diễm Hằng đã ra ngoài thuê nhà ở cùng mẹ, hi vọng sẽ gây dựng lại cuộc sống tốt đẹp như xưa.
      Nhưng với vốn liếng phải vay mượn, kinh nghiệm thiếu thốn, cô đã phải trải qua những ngày tháng chật vật khi phải lo trả lãi từng tháng. Những bạn bè trước đây vốn thân thiết bỗng phút chốc quay lưng, Diễm Hằng đã phải trải qua những giờ phút cô đơn, mệt mỏi mà chỉ biết khóc thầm.
      Diễm Hằng từng tâm sự: “Nhiều người khuyên tôi nên cặp với một người nào đấy lớn tuổi có điều kiện lo cho mình nhưng tôi không thể và không bao giờ làm được. Tôi bắt đầu sống trong vòng xoáy khủng hoảng. Người biết chuyện lánh xa không chơi vì biết tôi nợ nần, người muốn giúp đỡ thì không có khả năng, những kẻ còn lại thì luôn muốn đổi tình lấy tiền".
      Trước sự khó khăn của Diễm Hằng, một số đạo diễn đã tạo điều kiện để cô đóng phim trở lại. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Diễm Hằng chưa có được những vai diễn “đủ tầm” để khán giả tạm quên đi vai Thu nhí nhảnh của “Nhật ký Vàng Anh” một thời.
      Hiện tại, Diễm Hằng đã mở một tiệm làm đẹp cùng vài người bạn và ấp ủ nhiều dự định nghệ thuật. Cô cũng dành nhiều thời gian cho việc viết lách và niềm đam mê thời trang, hội họa.
      Theo Khỏe & Đẹp

      Công Phượng có thể sánh với... Công Vinh

      Dân trí Có thể ngay ở thời điểm hiện tại, Công Phượng đã hơn Công Vinh về mặt tố chất. Tuy nhiên, cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam vẫn còn kém xa người đàn anh về mặt thành tựu và nhất là khả năng thích nghi với môi trường bóng đá đỉnh cao.

      Nói về kỹ thuật, Công Phượng đáng được gọi là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt nhất nước. Tố chất của ngôi sao xuất thân từ CLB HA Gia Lai cũng không cần phải bàn thêm. Duy có điều, cho đến thời điểm hiện tại, Công Phượng vẫn chưa là gì ở môi trường bóng đá đỉnh cao.
      Dĩ nhiên, Công Phượng hãy còn trẻ (trên giấy tờ, cầu thủ này hiện 21 tuổi). Dù vậy, ở vào độ tuổi của Công Phượng, Công Vinh đã có suất đá chính tại AFF Cup 2004, đã nằm trong nhóm những cầu thủ tốt nhất nước, có suất tranh giải Quả bóng vàng hàng năm.
      Xa hơn chút nữa, ở tuổi 21, Lê Huỳnh Đức đã là tiền đạo hàng đầu Việt Nam, là trụ cột của đội tuyển quốc gia, là trụ cột của đội Công An TPHCM vốn đầy sao ngày nào. Với Nguyễn Hồng Sơn, năm 20 tuổi, anh này đã là vua phá lưới giải vô địch quốc gia, là trụ cột của Thể Công một thời lừng lẫy.

      Công Phượng (phải) có một tấm gương rất đáng giá để học tập ở đội tuyển, đó là Công Vinh (ảnh: Trọng Vũ)
      Công Phượng (phải) có một tấm gương rất đáng giá để học tập ở đội tuyển, đó là Công Vinh (ảnh: Trọng Vũ)

      Có nghĩa là Công Phượng không còn trẻ đến mức chưa thể thích nghi với môi trường bóng đá đỉnh cao. Ngay ở bóng đá Việt Nam, chuyện một cầu thủ ở vào độ tuổi của Công Phượng bây giờ là trụ cột của đội tuyển quốc gia cũng không phải là chưa có tiền lệ.
      Ngay ở đội tuyển đang dự AFF Cup, Công Phượng cũng có 1 tấm gương rất tốt để học tập, đó là Công Vinh. Như đã nói, về mặt tố chất, Công Vinh không bằng Công Phượng. Nhưng một cầu thủ có tố chất không thật nổi trội, lại phát triển rực rỡ trong sự nghiệp là điều rất đáng phục. Sự trường tồn và ổn định qua năm tháng lại càng đáng phục, và Công Vinh là dạng cầu thủ trường tồn như thế.
      Ngày mới bước chân vào môi trường đỉnh cao, bước chân vào đội tuyển quốc gia, Công Vinh phải chịu sự cạnh tranh rất gắt gao.
      Công Phượng đang có may mắn chưa phải trải qua sự sàng lọc ở mức độ cao như Công Vinh từng phải chịu (Công Vinh có lúc từng phải ngồi dự bị cho cả Phan Thanh Bình dưới thời HLV Alfred Riedl). Công Phượng có cái may mắn anh vào đội tuyển dự AFF Cup 2016 chủ yếu dựa vào sự nổi tiếng của anh, tức là nghiễm nhiên có suất trong đội tuyển mà chưa cần bàn đến phong độ.

      Công Vinh là cầu thủ cực kỳ ổn định của bóng đá nội (ảnh: T.L)
      Công Vinh là cầu thủ cực kỳ ổn định của bóng đá nội (ảnh: T.L)

      Nhưng Công Phượng chưa biết cách tận dụng sự may mắn đấy. Cầu thủ xuất thân từ HA Gia Lai chưa biết cách thích nghi như Công Vinh từng thích nghi. Hồi đấy, tức thời điểm năm 2005 trở về trước, Công Vinh chỉ được xem là bản sao của Phạm Văn Quyến.
      Và để thoát khỏi cái bóng của Phạm Văn Quyến, để vượt hẳn lên so với Phan Thanh Bình, Công Vinh phải tìm con đường riêng, cách chơi riêng. Anh không cầu kỳ trong các pha xử lý bóng, mà tập cách đá vì tập thể, xử lý càng đơn giản, càng theo hướng hiện đại càng tốt.
      Về mặt kỹ thuật, Công Vinh cũng luyện tập hàng ngày những kỹ năng mà anh cảm thấy kém, như kỹ năng đá phạt, khả năng tì đè, khả năng không chiến, xử lý bóng bằng chân không thuận. Để sau đó thì người ta thấy một Công Vinh càng ngày càng hoàn thiện mình, rồi giữ phong độ suốt từ đó đến nay.
      Công Phượng đang cố chứng tỏ mình, nhưng càng chứng tỏ theo hướng toả sáng cá nhân thì anh càng dễ lạc lõng, vì cấp độ đội tuyển quốc gia khác hẳn các giải trẻ. Ở cấp độ đỉnh cao, những cầu thủ phòng ngự không ngây thơ đến mức... dàn hàng ngang nhìn đối phương phô diễn kỹ thuật, càng không dễ đối phương đi bóng qua người mà không gây khó bằng các pha vào bóng rát.
      Thay vì cầu kỳ, Công Phượng có thể đơn giản hơn trong những tình huống chỉ cần đến sự đơn giản. Thay vì cố chứng tỏ theo thiên hướng cá nhân, Công Phượng có thể thử chứng minh theo thiên hướng phục vụ đội bóng, như chính cách Công Vinh vừa làm trong trận gặp Malaysia vừa rồi (sẵn sàng chuyền bóng cho Công Phượng ở vị trí thuận lợi hơn, dù bản thân có thể tự mình đi bóng và dứt điểm).
      Công Phượng hoàn toàn có thể làm được, bởi về cơ bản Công Phượng đã hơn hẳn phần còn lại của bóng đá nội về mặt tố chất. Vấn đề bây giờ chỉ là khả năng bắt nhịp, khả năng thích nghi theo hướng hiện đại hơn, đồng đội hơn.
      Kim Điền

      Trấn Thành: "Ghét một mình tôi thôi! Đừng ghét Hari, Hari vô tội"

      (ĐSPL) - Trấn Thành nói rằng, anh và Hari Won đã nhiều lần nghĩ đến chuyện tự tử vì quá áp lực.
      Từ khi công khai chuyện tình cảm, cặp đôi Trấn Thành và Hari Won liên tục gặp phải những chuyện không may. Từ việc bị một bộ phận cư dân mạng "tẩy chay" cho tới việc bị hủy nhiều hợp đồng, show diễn vì scandal gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống cũng như công việc của những người trong cuộc.
      Đã rất nhiều lần, Trấn Thành lên tiếng về chuyện tình với Hari và... cầu xin cư dân mạng hãy buông tha cho bản thân anh cũng như bạn gái nhưng câu chuyện lại ngày càng đi quá xa. Bởi vậy, Trấn Thành đã quyết định lên trang cá nhân và bộc bạch hết tâm tư, nói ra những suy nghĩ sâu kín trong lòng mình.
      Trấn Thành nói: "Tôi là 1 nghệ sỹ có sức lao động và lòng tự trọng! Hariwon cũng thế! Chúng tôi được khán giả yêu thương bởi sản phẩm nghệ thuật, cá tính bản thân và sự lao động nghiêm túc chứ không phải bởi scandal. Chúng tôi yêu nhau và đến với nhau 1 cách đàng hoàng, trong sáng và không hề làm trái bất cứ một luân thường đạo lý nào của một con người cơ bản."
      Trấn Thành:
      Hình ảnh Trấn Thành - Hari Won cùng làm giảm khảo một chương trình truyền hình. (Ảnh: Lê Nhân)
      Trong câu chuyện của mình, Trấn Thành liên tục khẳng định Hari Won là người chịu nhiều thiệt thòi nhất và tội nghiệp nhất. Bởi từ một cô gái tốt tính, đáng yêu bỗng trở thành "một người con gái không ra gì", bị cư dân mạng lên án, chỉ trích với những ngôn từ không hay. Nhiều lần như vậy, Hari bị mất show, mất quảng cáo, mất dự án rồi stress nặng gây nhiều tổn thất về kinh tế. Nhưng vì phản ứng của dư luận quá gay gắt, nên cả anh và Hari Won không dám thanh minh vì càng nói là càng bị cho là nguỵ biện.
      Trấn Thành cũng cho biết thêm, bạn gái của anh đã được bác sĩ Hàn Quốc chẩn đoán bị trầm cảm. Bình thường vui thì thôi không sao, nhưng đụng chuyện chấn động tâm lý sẽ bị sốc nặng, stress, căng thẳng, bỏ ăn, khóc không dừng được và dễ rối loạn canxi gây co giật, sùi bọt mép. Nhiều lần, cặp đôi Trấn Thành và Hari đã nghĩ đến chuyện cùng nhau tự tử vì quá áp lực.
      Liên quan tới tin đồn đám cưới của Trấn Thành và Hari Won sẽ diễn ra vào ngày 25/12 tới đây, nam danh hài nói: "Chuyện tin đồn đám cưới, một số người tự dựng ra, tự viết bài: "Rộ tin đồn hai người đám cưới". Rồi liên tục hỏi chúng tôi có cưới hay không. Chúng tôi phải trả lời sao đây?
      Trả lời "có", quý vị sẽ nói: "Lại làm màu, chuyện cưới là chuyện cả đời mà cũng đem ra khoe mẽ".
      Trả lời "không", mà nếu lỡ chúng tôi yêu nhau mà muốn cưới thật thì quý vị lại bảo: "Chối cho dữ cuối cùng cũng cưới, PR, chiêu trò!"
      Mà nếu không trả lời thì cũng không xong. Sẽ bị khiển trách là nghệ sỹ chảnh choẹ, phóng viên hỏi mà không thèm trả lời. Không làm gì là yên thân cả!
      Tôi chỉ biết trả lời: "chuyện gì đến sẽ đến, nói trước bước không qua". Còn Hari cũng có nói: "ba mươi chưa phải là tết"! Ai biết trước điều gì sẽ xảy ra mà sao tụi tui dám khẳng định cái gì?
      Nếu chúng tôi thành đôi, sẽ bảo là thuyết âm mưu, hợp đồng hôn nhân. Còn nếu chúng tôi áp lực quá, gây gổ nhau, chia tay thì cả xã hội sẽ lại quay vào chửi Hari là: "Đó, nó thấy hết lợi dụng được, rồi lại bỏ thêm 1 thằng nữa đó, biết ngay từ đầu là chiêu trò mà."
      Trời ơi! Quý vị có biết là chúng tôi đã phải chịu đựng những chuyện này suốt 1 năm qua như thế nào không?"
      Và cuối cùng, Trấn Thành nhận hoàn toàn lỗi lầm về bản thân vì đã mang lại cho Hari Won quá nhiều rắc rối, muộn phiền. Anh hi vọng, mọi người sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn với Hari Won và nếu lỡ ghét thì "Ghét một mình Trấn Thành thôi, đừng ghét Hari, Hari vô tội". 
      Nhã Hương


        

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét