Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 81

 (ĐC sưu tầm trên NET)

Vụ án mạng gây chấn động làng điện ảnh thế giới

Ngành công nghiệp điện ảnh thứ hai trên thế giới là Bollywood, Ấn Độ bị đang chấn động mạnh bởi một vụ án khủng khiếp. Đó là sự sát hại dã man của hai đồng nghiệp đối với nữ diễn viên Meenakshi Thapar, 26 tuổi.


Khi lòng tham lấn hết tính người

Meenakshi được coi là nữ diễn viên triển vọng của Ấn Độ, cô gặt hái được nhiều thành công, đặc biệt là sau khi tham gia bộ phim kinh dị nổi tiếng “404”. Và cũng từ bộ phim này cô quen biết với hai bạn diễn cũng là những nghệ sĩ có tiếng của Bollywood là Amit Jaiswal, 36 tuổi và tình nhân của anh ta, nữ diễn viên Preeti Surin.

Cho rằng Meenakshi đã tích lũy được số tài sản lớn, hai người này đã vạch ra kế hoạch bắt cóc tống tiền cô.

Vào khoảng giữa tháng 3-2012, hai tên sát nhân đã cùng nạn nhân tới Gorakhpur, một thị trấn nhỏ ở biên giới Ấn Độ, gần Nepal với mục đích đi du lịch.
Thi thể của nữ diễn viên xấu số được cảnh sát tìm thấy.
Sau đó họ bắt cóc Meenkshi và đưa đến ở một căn nhà tồi tàn và bắt đầu kế hoạch tống tiền.

Ban đầu họ yêu cầu gia đình Meenakshi gửi 1,5 triệu rúp (khoảng 600 triệu đồng tiền Việt Nam ) vào tài khoản của cô, nếu không, họ dọa sẽ quay video khiêu dâm và phát tán khắp nơi.

Mẹ đẻ của Meenkshi không kịp chuẩn bị số tiền đó nên gửi trước gần một nửa tiền. Điều đó khiến đôi tình nhân độc ác tức giận, chúng giết chết Meenkshi một cách không thương tiếc, cô bị bóp cổ sau đó còn bị chúng cắt lìa đầu.
Hai tên sát nhân bị dẫn giải và phải che kín mặt.
Tội ác không thể che giấu

Bọn chúng đã tính toán rằng phải chia thân thể nạn nhân ra làm hai nơi để che mắt cảnh sát, để họ không thể tìm được dấu vết. Phần thân cô gái tội nghiệp bị chúng dìm trong bể nước. Còn phần đầu chúng bọc trong một tấm vải, trên đường trở về nhà bằng xe bus. Chúng vứt qua cửa kính khi xe đang chạy.

Cảnh sát nhanh chóng bắt được hai tên này, bởi sau đó chúng còn dùng sim điện thoại của Meenakshi để liên lạc.

Bọn chúng đã phải thừa nhận tội ác kinh hoàng của mình và sẽ nhận hình phạt thích đáng.

Jaiswal vốn là diễn viên đã có vợ con đàng hoàng, nhưng sau đó còn quan hệ bất chính với nữ diễn viên Surin, và tạo thành một cặp sát nhân kinh hoàng trong làng điện ảnh Bollywood của Ấn Độ.

Vũ Phương
        
Theo ANTD

Nhà biên kịch, tỷ phú trẻ tuổi nổi tiếng giết người tình mới sinh con 3 tháng giống truyện kinh dị của mình

Đời sống - Xã hội -

Tỷ phú người Canada đồng thời là nhà văn truyện kinh dị nổi tiếng ở Hollywood, Blake Leibe đã sát hại người tình giống cảnh mô tả trong tiểu thuyết mới nhất của mình.

Giết người tình sau 3 tuần sinh con gái
Vụ việc xảy ra hồi đầu tháng 6 năm nay và đã làm chấn động kinh đô điện ảnh Hollywood bởi lẽ Blake Leibel, 35 tuổi, người Canada là một trong những nhà biên kịch nổi tiếng ở đây. Nhiều truyện kinh dị của anh đã được chuyển thể thành phim và gặt hái thành công.
Blake Leibel bị cáo buộc tra tấn, giết hại người bạn gái gốc Ukraine tên là Lana Kasian, 30 tuổi, chỉ 3 tuần sau khi cô này sinh con gái cho Blake. Thi thể của nạn nhân được cảnh sát phát hiện tại căn hộ phía Tây Hollywood ở Los Angeles, Mỹ nơi cặp đôi chung sống.

Căn hộ nơi phát hiện thi thể của cô gái Lana Kasian.
Theo đó, khi cảnh sát tới căn hộ, họ phát hiện ra Blake đã tự nhốt mình ở bên trong và chặn cửa trước bằng đồ nội thất cũng như giường ngủ. Khi cảnh sát phá cửa xông vào, họ phát hiện Lana đã thiệt mạng. Theo khám nghiệm tử thi ban đầu các nhà điều tra tiết lộ, Lana đã chết vì bị một vật cứng đánh mạnh vào đầu dẫn đến chấn thương sọ não.
Một quan chức tư pháp của quận Los Angeles tiết lộ rằng, vụ việc sẽ không thể được khám phá nhanh nếu như bà mẹ của Lana Kasian không gọi điện đến cảnh sát trình bày nghi vấn về việc con gái mất tích.
Bà này kể rằng, gần một tuần qua, bà đã gọi điện và tìm con ở nhà bạn bè nhưng không thấy. Bà cũng đã đến căn hộ ở Tây Hollywood mà không ai mở cửa. Cô con gái Lana Kasian mới sinh cháu nên bà rất lo lắng. Ngay sau đó, cảnh sát trở lại căn hộ ở Tây Hollywood và họ phát hiện ra Blake Leibel đã tự nhốt mình ở bên trong.

Cặp đôi đã có một đứa con chung.
Vụ giết người giống tiểu thuyết kinh dị
Bạn bè của Lana Kasian kể rằng, đôi tình nhân này đã yêu và sống cùng nhau trong 3 năm qua. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Blake Leibel luôn cư xử kỳ quặc và mang xu hướng bạo lực. Hễ Lana Kasian làm gì không vừa ý là anh chàng có thể “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” luôn.
Vì thế, 2 tuần sau khi sinh con, Lana Kasian đã quyết định bế con ra ngoài thuê nhà ở riêng nhưng cô không dám kể chuyện này với mẹ. Blake Leibel đã rất tức giận và nhiều lần quấy rối Lana Kasian, đòi cô trở về.
“Lana đã bị tra tấn và bị cắt xén trước khi bị giết. Toàn bộ máu của nạn nhân đã bị rút hết sạch khỏi cơ thể,” một quan chức tư pháp của quận Los Angeles tiết lộ.
Blake sau đó bị kết tội tra tấn, giết người. Tuy nhiên, khi ra tòa, nhà văn này phủ nhận mọi cáo buộc. Luật sư của Blake cũng đề nghị kiểm tra tâm lý của anh ta vì cho rằng nghi phạm có thể có trạng thái tinh thần không thích hợp để ra tòa.
Vụ giết người xảy ra chỉ vài ngày sau khi Blake bị bắt vì tội tấn công tình dục và phải trả một khoản tiền không nhỏ để tại ngoại. Lana đã chia tay với Blake sau vụ bắt giữ nhưng đã quay về căn hộ của 2 người để nói chuyện với anh ta.

Blake từng bị bắt vì tội tấn công tình dục trước khi giết bạn gái mình.
Blake, sinh ra tại Toronto (Canada) và chuyển tới Hollywood năm 2004 để theo đuổi nghiệp văn chương. Gia đình của nhà văn này rất giàu có và trợ cấp cho anh ta 18.000 USD/tháng (gần 400 triệu đồng).
Năm 2010, Blake xuất bản cuốn tiểu thuyết mang tên “Hội chứng”, trong đó kể về một kẻ giết người hàng loạt đã sát hại một cặp đôi rồi buộc dây vào cổ chân treo ngược thi thể nạn nhân lên để rút máu họ. Và thật kinh hoàng là các kết quả khám nghiệm tử thi Lana Kasian của cảnh sát đều cho thấy, cô này đã bị đối xử giống như nạn nhân trong cuốn tiểu thuyết kinh dị nói trên.
Bố của Blake, Lorne Leibel, từng là thành viên đội đua thuyền Canada tham gia Thế vận hội Olympic năm 1976 và sau đó trở thành ông trùm bất động sản giàu có. Công ty Canada Homes của gia đình Leibel từng xây dựng tòa nhà lớn nhất Canada.
Một công tố viên ở Los Angeles nhận định, Blake Leibel sẽ phải đối mặt với án tử hình hoặc tù chung thân mà không được phép đóng tiền để tại ngoại. Và mọi chuyện sẽ được sáng tỏ vào lần hầu tòa kế tiếp của Blake Leibel trong thời gian không xa.

Blake Leibel sẽ phải đối mặt với án tử hình hoặc tù chung thân.

Bắt giữ nữ sát thủ giết người hàng loạt rồi viết nhật ký

Vào cuối tháng 7 vừa qua, cảnh sát thành phố Saint Petersburg của Nga đã tiến hành bắt giữ nghi can Tamara Samsonova 68 tuổi, được coi là thủ phạm của 10 vụ án mạng khác nhau xảy ra trong mấy chục năm gần đây hơn chục năm trở lại đây.
Cảnh sát dẫn giải hung thủ về nơi giam giữ. Cảnh sát dẫn giải hung thủ về nơi giam giữ.
Trước đó 4 ngày, những người sống cùng khu nhà với Samsonova trong lúc đi tập thể dục buổi sáng, đã tình cờ phát hiện ra các phần thi thể đang trong quá trình phân hủy, với phần đầu và tứ chi được bọc trong tấm vải rèm nylon giấu trong bụi cây gần đó...
Danh tính nạn nhân được xác định là cụ Valentina Ulanova 79 tuổi, sống độc thân trên tầng 3 bên cạnh căn hộ của Samsonova. Khu nhà này tọa lạc tại số 10 phố Dimitrova, trong phu phố Kupchino, quận Frunzenskiy, thành phố Saint Petersburg, vốn là nơi trú ngụ của những người từng làm việc tại Công ty Du lịch Intourist chuyên phục vụ khách nước ngoài trước kia. Samsonova là một hướng dẫn viên thông thạo 2 ngoại ngữ Anh và Đức, đã nghỉ hưu và sống độc thân.
Khi cảnh sát kiểm tra căn hộ một phòng của nạn nhân, thì người ra mở cửa chính là Samsonova, cùng lời biện bạch rằng: "Thường xuyên sang đây để chăm sóc người hàng xóm cao tuổi, cũng như không hay biết gì về sự mất tích đường đột của chủ nhân". Nhưng kết quả khám nghiệm hiện trường sau đó cho thấy vết máu trên tấm rèm bồn tắm bị cố ý xé rách, qua giám định pháp y lại trùng khớp với mẫu máu của Samsonova.
Bắt giữ nữ sát thủ giết người hàng loạt rồi viết nhật ký ảnh 1 Camera giám sát khu nhà ghi lại cảnh Samsonova đem các phần thi thể nạn nhân đi phi tang.
Cơ quan điều tra xác định các hình ảnh từ camera giám sát cửa ra vào khu căn hộ thấy rõ chính Samsonova mang một bao vải nylon lén lút phi tang giữa đêm khuya. Trước những bằng chứng không thể phủ nhận, hung thủ hết đường chối cãi buộc phải cúi đầu nhận tội. Cảnh sát liền tiến hành lục soát nơi ở của Samsonova, phát hiện ra cuốn nhật ký cá nhân của hung thủ được viết bằng 3 thứ tiếng Nga, Anh và tiếng Đức, trong đó mô tả chi tiết những hành vi giết người tàn bạo của mình. Trong nhật ký, Samsonova ghi rõ ý định, rằng muốn trở thành người nổi tiếng với giới truyền thông trong nước và quốc tế trước khi "nhắm mắt xuôi tay"(?!).
Bắt giữ nữ sát thủ giết người hàng loạt rồi viết nhật ký ảnh 2 Hiện trường vụ án tại căn hộ của cụ V. Ulanova.
Riêng vụ sát hại người hàng xóm được mô tả ở phần cuối cuốn nhật ký là vì tư thù cá nhân, do trước khi nghỉ hưu cụ V. Ulanova từng là "bà sếp bẳn tính" trực tiếp phụ trách nhóm hướng dẫn viên trong đó có Samsonova. Sau khi cho nạn nhân uống thuốc trị bệnh tim mạch pha lẫn độc dược nồng độ cao, dẫn đến tử vong vào đêm 22 rạng sáng ngày 23/7, hung thủ đã kéo xác nạn nhân vào bồn tắm, rồi dùng cưa và dao cắt rời các phần thi thể trước khi đem đi phi tang... Ngoài ra, cảnh sát cũng tìm thấy một cuốn sách thuộc dạng bí truyền trong nhà nữ sát thủ Samsonova, với các trang bị xé rách trùng với những trang sách được phát hiện gần thi thể một vụ án bí ẩn, xảy ra vào năm 2003 ở vùng ngoại ô Saint Petersburg. Trong nhật ký hung thủ Samsonova mô tả việc lần lượt sát hại tới 10 người, bắt đầu từ cuối những năm 90 thế kỷ trước trong đó có cả việc Samsonova đã ra tay giết chính người chồng của  mình vào năm 2005, sau đó đi báo cảnh sát là ông nhà bị mất tích... Hay một trang khác ghi lại những hình xăm ở phần trên cơ thể, phù hợp với thi thể của một xác chết mất đầu vào cuối năm 2011...
Theo Trung tá Sergei Kapitonov, Trưởng phòng Khoa học hình sự thuộc Sở Cảnh sát Saint Petersburg, thì các nhà điều tra đang tiến hành thu thập thêm những bằng chứng liên quan, nhằm xác định hung thủ Samsonova có phải là thủ phạm chính của 10 vụ án mạng rùng rợn tại địa phương trong hơn chục năm trở lại đây hay không.
Trong lịch sử tư pháp Liên bang Nga xưa nay những tên phạm tội giết người hàng loạt đều là nam giới, khiến "sát thủ mặc váy" Samsonova trở thành nữ hung thủ đầu tiên phạm trọng tội này. Theo giới tư pháp thì nếu bị kết tội sát thủ giết người hàng loạt thì hung thủ Samsonova có thể lĩnh mức án tối đa là chung thân truất quyền ân giảm, bởi ngay từ năm 1996 Chính phủ Liên bang Nga đã quy định đình hoãn việc tuyên phạt mức án tử hình, cho dù hình phạt tử hình chưa được luật pháp chính thức bãi bỏ.
Theo An Ninh Thế Giớ

Bí ẩn án mạng rùng rợn trên Núi Tử thần ở Siberia năm 1959, ai là hung thủ?



Bí ẩn án mạng trên Núi Tử thần
Vùng núi Urals hiểm trở là nơi xảy ra vụ án mạng bí ẩn giết chết 9 người với những dấu hiệu bất thường.

Bí ẩn án mạng rùng rợn trên Núi Tử thần ở Siberia năm 1959 cho tới giờ vẫn chưa có lời giải đáp thuyết phục, dù có nhiều giả thuyết và ban đầu tưởng chừng khá hợp lý nhưng vẫn còn tranh cãi.





Vụ việc được biết đến với tên gọi Dyatlov Pass Incident và nổi tiếng thế giới vào những năm 1950 cho tới bây giờ vì sự bí ẩn của nó.
Sự việc bắt đầu vàng Tháng Hai năm 1959, một nhóm leo núi gồm 9 người đã rủ nhau chinh phục Núi Tử Thần theo thổ ngữ thuộc dãy núi Ural của Nga. Tuy nhiên sau hơn 1 tháng họ vẫn bặt vô âm tín và người thân đã buộc phải báo cáo giới chức để phái người tìm kiếm.
Đội cứu hộ sau khi nỗ lực vượt qua những triền tuyết dày cộp dưới cái lạnh thấu xương và bầu trời u ám của ngày cuối Tháng Hai năm 1959 đã tìm đến nơi có vẻ là chỗ lưu trú của nhóm leo núi. Nhưng ban đầu họ không thấy ai trong số 9 người cần tìm vốn là các sinh viên người Nga. Nhẽ ra họ phải trú tại các lều bạt để tránh bão tuyết.
Sự tò mò nhanh chóng biến thành bí ẩn khi đội cứu hộ phát hiện những dấu vết của con người trong tuyết, dẫn xuống dưới núi tính từ khu lều bạt khoảng 1 phần ba dặm.
Dưới nhiệt độ lạnh cóng 24 độ C, đội cứu hộ thấy vô cùng khó hiểu, vì sao đoàn sinh viên Nga lại đi xuống núi lúc đó. Rồi bí ẩn trở thành sự kinh hoàng khi họ phát hiện những chiếc lều bạt tuy vẫn kết chặt với nhau nhưng có dấu dao rạch ở mé dường như đủ để cho người ở bên trong tháo chạy ra ngoài.
Bên trong khu lều bạt là cảnh tượng không khác gì con tàu ma Mary Celeste, mọi đồ vật còn nguyên trừ con người! Quần áo ấm, áo phao, chăn, áo len là những vật dụng vô cùng cần thiết để chống chọi với giá rét vùng Siberia. Đội cứu hộ còn tìm thấy cả camera, những cuốn nhật ký, dụng cụ nấu bếp, mọi thứ đều bị bỏ lại dường như là trong một giây phút điên loạn nào đó.
Nhóm sinh viên đã mất tích gần 1 tháng kể từ khi bắt đầu quyết tâm chinh phục đỉnh núi Ural hoang dã. Nhóm gồm 7 nam giới và hai nữ giới, tất cả đều khỏe mạnh và tràn đầy sức sống, là những chuyên gia leo núi đầy kinh nghiệm. Họ tới đây để trải nghiệm vào kỳ nghỉ cuối năm.
Các bức ảnh trong camera cho thấy những khuôn mặt hạnh phúc và hớn hở của những người bạn thân thiết trong cuộc hành trình đầy thú vị này, mô tả lúc họ khởi hành, đi trên tàu điện, trên đường bộ hoặc đi bộ đến vùng đất hẻo lánh ở Siberia. Nhìn họ tràn đầy sức sống và lạc quan.
Đội cứu hộ đã hy vọng sẽ tìm được ít nhất vài người sống sót, nhưng họ đã nhầm.
Thi thể của những nạn nhân xấu số đầu tiên xuất hiện trước mắt đội cứu hộ, cứng đờ và khô khốc vì giá lạnh, nằm trên tuyết ngay cạn một con sống, cách khu lều trại 1 dặm. Gần những thi thể này là một đống lửa vẫn đang cháy âm ỉ.
Khoảng thước Anh (300 mét) là thi thể của Igor Dyatlov, sinh viên 23 tuổi tại Đại học Bách khoa Ural, người tổ chức cuộc thám hiểm và là trưởng đoàn. (Tên của Igor Dyatlov về sau được đặt cho khu vực nơi xảy ra thảm họa tàn khốc này).
Chó nghiệp vụ sau đó tiếp tục đánh hơi và tìm thấy thi thể của nữ sinh Zina Kolmogorova 22 tuổi bị vùi 4 inch dưới lớp tuyết dày, tiếp đó là Rustem Slobodin. Các thi thể nằm thẳng hàng và cách nhau gần 200 mét, như thể họ từng nỗ lực cùng nhau bò về khu lều bạt, nhưng đã không làm được điều đó.
Hai tháng sau những thi thể còn lại trong nhóm mới được tìm thấy, dưới lớp tuyết dày 15 feet (hơn 4 mét), có vẻ như những nạn nhân trong tuyệt vọng đã cố gắng đào tuyết để trốn vào đó trước khi họ chết lạnh.
Một vài trong số nạn nhân bị gãy xương và bị thương nặng ở nội tạng, nhưng không hề có vết thương ngoài da, thậm chí là vết xước.
Kỳ lạ hơn nữa, quần áo của họ đều chứa một lượng phóng xạ nhiều hơn mức bình thường.
Khám nghiệm pháp y cho thấy toàn bộ 9 thi thể đều có dấu hiệu bất thường, một số mặt đủ quần áo, một số không mặc gì. Điều thương tâm nhất và khó hiểu nhất là khi cứu hộ tìm được thi thể của sinh viên Lyudmilla Dubinina, cô bị mất lưỡi và đôi mắt.
Điều gì khủng khiếp đã xảy ra đối với các nạn nhân trong vài giờ vào buổi tối kinh hoàng trên Núi Tử Thần? Thứ gì hay vật gì đáng sợ đến nỗi khiến 9 sinh viên khỏe mạnh và tràn đầy sức sống đó phải vội vã rời lều bạt trong sợ hãi để lao ra ngoài dưới cái lạnh âm độ C và chết thảm?
Nhân viên điều tra Xô viết Lev Ivanov cho biết ông mãi không tài nào hiểu được vụ thảm sát này. Cuối cùng ông đã phải làm một báo cáo do sự giục giã từ nhiều phía với kết luận rằng toàn bộ 9 nạn nhân qua đời vì “một thế lực khủng khiếp bí ẩn nào đó mà họ không thể chống chọi được”.
Cá nhân ông cho rằng những người này bị sinh vật ngoài Trái đất sát hại, những sinh vật đó đi bằng UFO. Và cuộc điều tra chính thức của giới chức Liên Xô đã khép lại ở đó.
Hiện trường án mạng cũng bị phong tỏa để tránh những người tò mò tới tìm hiểu. Tuy nhiên cho tới khi giới chức tin rằng vụ việc đã lắng dịu vì cũng từng xảy ra rất nhiều điều kỳ quái tại đế chế Liên xô trước đây.
Tuy nhiên bí ẩn vẫn chưa an nghỉ. Có quá nhiều chi tiết khó hiểu mà dư luận cần làm rõ. Hiện giờ tác giả Anh quốc Keith McCloskey đã tái hiện lại câu chuyện kinh hoàng này trong cuốn sách mới của mình. Nó cũng được chuyển thể thành phim bởi đạo diễn Hollywood Renny Harlin, chuyên làm về đề tài bí ẩn, rùng rợn và kinh dị. Bộ phim được công chiếu năm 2013.
“Cho tới giờ chúng tôi chưa thấy giả thuyết nào hợp lý”, ông Harlin nói, “toàn chỉ đoán mò”. Và quả thật ông nói đúng.
Có giả thuyết các nam sinh viên uống rượu say rồi muốn lạm dụng nữ sinh, nhưng không lẽ nào tất cả lại kéo nhau rời khỏi lều bạt đang ấm áp như vậy để rồi chết hết?
Giả thuyết gấu hay thú dữ tấn công cũng không hợp lý vì đội điều tra không hề tìm thấy vết tích của chúng xung quanh hiện trường.
Chắc chắn phải có thứ gì đó cực kỳ khủng khiếp mới khiến họ hoảng sợ và vội vàng bỏ chạy đến vậy. Có lẽ ban đầu họ vội vàng tháo chạy vì sợ nhưng sau đó bị lạc và chết cóng trong gió tuyết của màn đem lạnh lẽo tại Bắc Cực.
Hơn nữa đội điều tra không hề tìm thấy tuyết trong lều bạt, họ đều là những người leo núi dầy dặn kinh nghiệm, không lẽ nào dễ bị dọa đến vậy. Ít ra cũng phải có ai đó giữ bình tĩnh hơn để trấn an mọi người và tìm cách đối phó?
Hay họ lo sợ vì nghe thấy tiếng động kinh hoàng nào đó, từ một thứ vũ khí sát thương của quân đội?
Còn có giả thuyết họ bị phát điên bởi loại vũ khí siêu thanh…
Hay có khả năng họ bị một nhóm du côn nào đó tấn công và sát hại?
Hoặc những người cắm trại gặp phải nhóm tội phạm chống đối chính quyền?
Có người còn cho rằng họ là nạn nhân của loại tên lửa mà KGBA sử dụng, vốn tấn công bằng bom hơi, khí ga, hút hết oxy trong không khí, khá hợp lý để lý giải nội thương của một số thi thể.
Tuy nhiên không hề có thêm dấu chân nào in trên tuyết ngoài của các nạn nhân xung quanh hiện trường để chứng tỏ xuất hiện ai đó tới tấn công họ.
Giả thuyết về người ngoài Trái đất cũng bị bác ngay từ đầu bởi khi ấy nhiều người không tin vào sự tồn tại của thế lực này.
Bức ảnh cuối cùng lưu tại một trong những chiếc camera cho thấy vệt sáng lóe lên từ phía bầu trời, tuy nhiên cũng có khả năng là do độ sáng khi chụp.
Liệu có khả năng họ bị người tuyết hoặc thứ gì tương tự tấn công, và gây ra nội thương một cách bí ẩn như vậy?
Dãy núi Ural nổi tiếng về một truyền thuyết rùng rợn kéo dài hàng thập kỷ, kể về cái gọi là zolotaya baba đáng sợ dưới hình hài một “phụ nữ vàng” thoắt ẩn thoắt hiện.
Tuy nhiên không ai lại tin vào truyền thuyết ma quái đó. Theo kết luận của tác giả Keith McCloskey, không ai biết chắc về điều gì từng xảy ra trên rìa núi Ural vào cái đêm kinh hoàng ấy.
Điều duy nhất ông tin chắc là giới chức đang cố gắng che đậy một thứ gì đó để biến vụ việc trở thành bí ẩn. Tuy nhiên Liên Xô cũ là nơi mà giới chức rất tài giỏi đến nỗi trở thành bản chất để che đậy và bưng bít thông tin.
Vụ việc liên tục bị che đậy, các bài báo bị hủy, thông tin bị cấm phát tán. Hai mươi năm sau vụ việc Dyatlov, lại xảy ra dịch than, một loại vũ khí hóa học được Liên Xô nghiên cứu ở dãy núi Ural. Tuy nhiên KGB đã phong tỏa mọi tin tức, dọn dẹp hồ sơ bệnh viện và cho tới giờ ít ai biết về sự cố này, hiện trường phát dịch cũng bị phong tỏa.
Theo tác giả McCloskey các nạn nhân vụ Dyatlov chết dưới tay của lính Xô Viết, nhưng chính xác thế nào thì chưa ai tường tận.
Tuy nhiên bộ phim của đạo diễn Harlin lại gợi ý về một câu trả lời. Với sự góp mặt của hai nữ diễn viên trẻ Anh quốc Holly Goss và Gemma Atkinson, bộ phim mô phỏng chuyến thám hiểm của 5 sinh viên Mỹ tới dãy núi Ural và điều tra thảm họa Dyatlov để rồi đối mặt với thảm họa khác…
Một điều đáng nói là có một người đã thoát chết khỏi thảm họa đó, vì lý do bị ốm. Sinh viên dày dặn kinh nghiệm leo núi và chinh phục tuyết Yuri Yudin đã buộc phải ở lại và nuối tiếc nhìn các bạn mình thực hiện chuyến thám hiểm do đột ngột đổ bệnh. Cũng vì vậy mà anh vẫn còn giữ được mạng sống. Nếu không con số nạn nhân sẽ là 10.
Cho đến giờ bí ẩn Dyatlov vẫn chưa được giải đáp thỏa đáng, dù đã gần 1 thế kỷ. Hy vọng rằng trong thời gian không lâu, chúng ta sẽ tìm được sự thật để 9 vong hồn an nghỉ.
Câu chuyện thuật lại nhờ tư liệu của nhà điều tra Keith McCloskey trong cuốn sách Núi Tử Thần (xuất bản bởi History Press, giá bán 9,99 Bảng một cuốn).
Biên dịch từ Mail

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét