Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 506

(ĐC sưu tầm trên NET)

Xử nghiêm nhóm thanh niên làm clip đốt bom giả

Thứ Hai, ngày 21/11/2016 21:26 PM (GMT+7)
Sự kiện: Thời sự
Nhóm 5 thanh niên thực hiện clip diễn cảnh đốt bom kiểu khủng bố tại những nơi đông người sau đó đăng tải lên mạng xã hội để kiếm tiền quảng cáo.
Xử nghiêm nhóm thanh niên làm clip đốt bom giả - 1
Clip “trò đùa bom đường phố” nhóm thanh niên thực hiện khiến dư luận hoang mang.
Ngày 21.11, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50 - Công an Hà Nội) cho biết, đang củng cố hồ sơ xử lý nhóm quay clip “trò đùa bom đường phố” phát tán trên mạng gây hoang mang dư luận.
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip “trò đùa bom đường phố”. Mở đầu đoạn clip, một bạn trẻ nói "xin chào tất cả các bạn, hôm nay chúng tôi sẽ thực hiện một clip ra đường đốt bom”.
Hình ảnh từ đoạn clip sau đó cho thấy,một thanh niên mặc áo choàng trắng, đầu đội vải trắng ôm một bọc giấy có nhiều khối trụ tròn bó chặt với nhau. Bọc giấy này được gắn với que phát sáng.
Các cảnh quay tiếp ghi nhận thanh niên này bịt mặt lang thang trên nhiều tuyến địa điểm công cộng như công viên, nhà chờ xe buýt, cầu vượt bộ hành… sau đó bất ngờ đốt que pháo sáng khiến người bên cạnh sợ hãi bỏ chạy.
Sau khi nắm được thông tin, Phòng PC50 đã vào cuộc xác minh, làm rõ nhóm thực hiện và phát tán đoạn clip trên lên mạng internet gồm 5 nam thanh niên.
Trong đó, thanh niên tên Nguyễn Thành Nam (22 tuổi, ở Thái Bình) được xác định là người lên ý tưởng thực hiện đoạn clip.
Theo điều tra, đầu năm 2016, Nam thành lập nhóm có tên “Monter NTN”. Nhóm này do Nam làm nhóm trưởng, các thành viên có Vương Sơn Lâm (22 tuổi, ở Hà Nội), Đào Khôi Nguyên (20 tuổi, tỉnh Thái Bình), Bùi Quang Minh (20 tuổi, ở Hà Nội).
Nhóm hoạt động với các hình thức dựng các clip “trò đùa bom đường phố” đăng tải lên mạng xã hội nhằm hưởng lợi tiền quảng cáo từ lượt người xem clip.
Xử nghiêm nhóm thanh niên làm clip đốt bom giả - 2
Cơ quan điều tra mời nhóm thanh niên thực hiện clip “trò đùa bom đường phố” lên trụ sở làm việc.
Tháng 10.2016, Nam xem clip khủng bố ném bom trên mạng internet nên đã khởi xướng việc làm video clip tương tự tại Hà Nội để đăng tải lên mạng xã hội Youtube, hưởng lợi tiền quảng cáo. Nguyên, Lâm, Minh đồng ý việc làm clip do Nam khởi xướng.
Trong hai ngày 31.10 và 1.11.2016, các đối tượng thực hiện video clip với 11 cảnh quay. Trong đó, Nam trực tiếp quay phim và hướng dẫn các vai diễn thực hiện kịch bản đốt bom kiểu khủng bố để người dân hoảng sợ bỏ chạy.
Lâm trực tiếp mặc trang phục màu trắng, trùm mảnh vải trắng trên đầu, tay cầm bom giả đốt và đặt tại những nơi công cộng.
Minh và Vũ Minh Thắng (20 tuổi, Hà Nội), cùng các diễn viên thuê trên mạng vào vai người đi đường, người sinh hoạt trong công viên, quán nước và trạm trung chuyển xe buýt, khi thấy đối tượng đốt và đặt bom giả thì bỏ chạy. Diễn viên quần chúng được nhóm Nam trả thù lao 50 nghìn đồng/người.
Xử nghiêm nhóm thanh niên làm clip đốt bom giả - 3
Quả bom giả nhóm Nam sử dụng để quay clip “Trò đùa troll bom đường phố”.
Ngày 6.11, sau khi dựng xong clip, Nam sử dụng tài khoản cá nhân Monter NTN đăng tải video clip trên mạng xã hội để mọi người xem.
Sau đó nhận thức hành vi của mình gây dư luận xấu nên Nam đã chuyển clip đã đăng tải sang chế độ cá nhân. Tuy nhiên, sau khi Nam chia sẻ, nhiều thành viên trên mạng đã tải clip nhóm Nam thực hiện và tiếp tục chia sẻ.
PC50 xác định, clip “trò đùa bom đường phố” của nhóm Nam thực hiện và phát tán trên mạng đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. PC50 đang củng cố hồ sơ để xử lý những người liên quan.
Theo Đỗ Tuấn (Dân Việt)

TP.HCM: Tuyến metro nối sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đi ngầm trong lòng đất

TP.HCM: Tuyến metro nối sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đi ngầm trong lòng đất

Theo Ban Quản lý dự án (QLDA) đường sắt đô thị TP.HCM, các đơn vị tư vấn Hàn Quốc vừa hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến metro 4b-1 từ công viên Hoàng Văn Thụ vào sân bay Tân Sơn Nhất dài khoảng 2 km đi ngầm trong lòng đất đến cửa sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

    Theo đó, sẽ xây dựng một nhà ga ngầm tại công viên Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình), một nhà ga ngầm ở cửa cảng hàng không quốc tế và được kết nối bằng tuyến đường hầm đi bộ đến cửa sân bay nội địa. Đơn vị tư vấn cho biết, tuyến metro đến Tân Sơn Nhất sẽ tạo điều kiện cho người dân từ các quận nội thành đến sân bay thuận lợi nhất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của TP.HCM.
    Trong quý I/2017, Ban QLDA đường sắt sẽ trình Thủ tướng Chính phủ chủ trương đầu tư xây dựng tuyến metro này. Sau khi có chủ trương, các đơn vị sẽ triển khai lập báo cáo nghiên cứu khả thi và trình Thủ tướng phê duyệt dự án vào quý I/2018. Tổng mức đầu tư dự án vào khoảng 276 triệu USD (khoảng 6.154.800 tỷ đồng), trong đó vốn vay Chính phủ Hàn Quốc khoảng 90%, phần còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách.
    Chi phí thu hồi đất và bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 725 tỷ đồng. Dự kiến đến quý I/2019 dự án này sẽ được khởi công xây dựng và hoàn thành vào năm 2024. Tuyến nhánh metro 4 b-1 được kết nối với tuyến metro số 5, số 2 (Bến Thành (Q.1) - Tham Lương (Q.12) và tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên (Q.9).
    Theo thiết kế, ga Hoàng Văn Thụ sẽ kết nối với ga S16 và ga sân bay sẽ được đặt cách ga quốc tế 83m. Tại nhà ga công viên Hoàng Văn Thụ, độ dài của lối đi bộ là 150m, ga sẽ nằm ở vị trí hầm công viên Hoàng Văn Thụ trong khi đó tuyến metro số 5 không bị thay đổi.
    Ga sân bay sẽ có ba tầng ngầm, nhu cầu vận chuyển giờ cao điểm (mục tiêu đến năm 2043 là 3.366 người/ngày). Ga công viên Hoàng Văn Thụ cũng có ba tầng ngầm, trung chuyển với tuyến metro 5 tại tầng B2, nhu cầu vận chuyển giờ cao điểm (mục tiêu đến năm 2043 là 3.429 người/ngày).
    Trước đó, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi làm việc với Đoàn Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) về việc triển khai các dự án trong điểm trên địa bàn Thành phố.
    Tại đây, ông Phong cũng đề nghị JICA tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật, công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm giúp Thành phố vận hành hiệu quả tuyến metro Bến Thành- Suối Tiên; hỗ trợ Thành phố nghiên cứu phương án kết nối tuyến metro số 1 đến các tỉnh Đồng Nai và Bình Dương; đồng thời xem xét khả năng tham gia phát triển các tuyến đường sắt đô thị số 3a (bến xe miền Tây- ga Tân Kiên), 3b (Ngã 6 Cộng Hòa- Hiệp Bình Phước).
    Trao đổi với lãnh đạo UBND TPHCM, Phó Chủ tịch JICA Shinya Ejima cũng cho rằng thời gian tới Nhật Bản cam kết tiếp tục tài trợ nguồn vốn ODA cho các dự án trọng điểm của Việt Nam, trong đó bao gồm các dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 3a và 3b tại TP.HCM. Ngoài ra, Nhật Bản cũng sẽ tích cực hỗ trợ TP.HCM vận hành tuyến metro số 1 và tham gia nghiên cứu phương án kéo dài tuyến metro số 1 của Thành phố đến các tỉnh, thành lân cận.
    Nguyên Minh
    Theo Trí thức trẻ

    Clip nữ sinh đánh bạn vào phiên tòa giả định





    (PL)- Câu chuyện Bà Dãnh, Nhí Tino đánh bạn lan truyền trên mạng xã hội gần đây đã được lồng ghép vào phiên tòa giả định tổ chức tại trường học ở quận 3, TP.HCM.
    Từ thực tế các vụ bạo lực ở lứa tuổi học sinh diễn ra gần đây, Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM (trực thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) phối hợp với Hội Luật gia quận 3 đã tổ chức phiên tòa giả định tại Trường THCS Hai Bà Trưng (phường 8, quận 3, TP.HCM).
    Mâu thuẫn từ mạng xã hội
    7 giờ sáng 21-11, khuôn viên Trường THCS Hai Bà Trưng đã có hơn 800 em học sinh đến tham dự phiên tòa giả định về vấn nạn học đường.
    Vụ án được đưa ra tại phiên tòa giả định là một sự việc có thật đã được TAND quận 4 đưa ra xét xử phiên sơ thẩm trước đó.
    Đại diện VKS bắt đầu đọc cáo trạng: Sự việc xuất phát từ hai em H. và M. (đều sinh năm 1999) mâu thuẫn nhau trên Facebook rồi hẹn nhau ra sân vận động Khánh Hội để giải quyết. Đến 17 giờ ngày 22-4-2014, H. chở thêm hai người bạn đến chỗ hẹn.
    Khi hai nhóm đến chỗ hẹn, nhóm của M. thấy nhóm của H. đông người nên bỏ về. Sau đó, nhóm của M. đem chuyện này kể cho Tr. (sinh năm 1998) nghe. Tr. đã mượn hung khí (cụ thể ở đây là cây sắt) và nhờ người chở đến gặp H. để trả thù giùm bạn. Tại đây, Tr. đã dùng cây sắt đánh vào đầu và lưng H. khiến em bị thương tích trên 55%.
    Luật sư Trần Thị Hồng Việt đóng vai chủ tọa phiên tòa. Các luật sư trong vai người bị hại, bị cáo, người đại diện pháp lý cho bị cáo, đại diện VKS… đã lần lượt trình bày sự việc cùng lý lẽ, ý kiến của mình.
    Sau phần tranh luận giữa luật sư của bị cáo và đại diện VKS, chủ tọa cho bị cáo nói lời nói sau cùng. Nắm bắt tâm lý trẻ vị thành niên khi phạm tội, vị luật sư trong vai bị cáo đã phát biểu: “Bị cáo xin lỗi bị hại và gia đình bị hại. Bị cáo thật không ngờ chỉ vì những mâu thuẫn không đáng có phát sinh trên Facebook mà giờ đây mình phải nhận hậu quả to lớn…”.

    Luật sư của bị cáo tại phiên tòa giả định. Ảnh: HỒNG TRÂM
    Vấn nạn học đường từ vụ Nhí Tino
    HĐXX đã tuyên án bị cáo Tr. hai năm tù về tội cố ý gây thương tích. Buộc gia đình bị cáo phải bồi thường cho người bị hại tổn thất về tinh thần, chi phí bồi dưỡng sức khỏe, thu nhập bị mất với tổng số tiền là 50 triệu đồng.
    Chủ tọa phiên tòa cũng đã phê phán hành động kêu gọi bạn bè đi giải quyết mâu thuẫn của M. và H. “Những bình luận trên mạng là những chính kiến ảo, có khi trong cuộc sống đời thường không tỏ rõ thái độ như trên mạng. Việc kết nối bạn bè qua mạng là một hình thức tích cực vì nơi đó bạn bè có thể bày tỏ bản thân mình. Nhưng chính từ việc bày tỏ bản thân trên mạng cũng đã tạo ra những ước muốn gây chú ý bởi người khác, dẫn đến bạo lực trên mạng và có khi còn trong cả đời thường, đó là thực tế của vụ án này. Do đó cả hai cần có biện pháp khắc phục về sau” - HĐXX nhận định.
    Phiên tòa giả định kết thúc trong những tràng vỗ tay giòn giã của các em học sinh. Sẵn dịp, vị chủ tọa phiên tòa nhắc đến một câu chuyện tương tự xảy ra gần đây là Nhí Tino, Bà Dãnh đánh bạn đăng tải trên mạng xã hội. Đây là hồi chuông báo động cho vấn nạn bạo lực học đường xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt ở lứa tuổi học sinh.
    Các học sinh ngồi bên dưới chăm chú lắng nghe. Em Nguyễn Ngọc Thanh Nhi (lớp 8/9) cho biết: “Phiên tòa thật sự rất bổ ích cho chúng em. Qua đây em học được mình nên sử dụng mạng xã hội đúng cách. Mạng xã hội sẽ giúp chúng em có thêm bạn bè để học hỏi nếu biết cách sử dụng, còn không thì sẽ gây ra nhiều tác hại lớn”.
    Ngày 30-10, mẹ của TNHY (hay còn gọi là Nhí Tino, 16 tuổi, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1) đã đưa con gái đến cơ quan công an trình diện. Trước đó, mạng xã hội lan truyền clip Nhí Tino và ĐTTH (hay còn gọi là Bà Dãnh) đánh nữ sinh U. chỉ vì khen một bạn khác có nụ cười đẹp.

    Các em học sinh chia sẻ suy nghĩ sau phiên tòa giả định. Ảnh: HỒNG TRÂM
    Nhí Tino là người đánh nhiều nhất, sau khi đánh U., cả nhóm kéo nữ sinh này về lại quán trà sữa tại khu phố 7, thị trấn Nhà Bè. Nhí Tino và Bà Dãnh dùng thuốc lá đốt vào mu bàn tay của nữ sinh U. Tại cơ quan công an, Nhí Tino và Bà Dãnh liên tục lau nước mắt, cả hai cúi mặt, nói lí nhí gửi lời xin lỗi đến gia đình U.
    _______________________________
    Chúng tôi muốn cảnh báo đến gia đình, các em học sinh và nhà trường về vấn nạn bạo lực học đường đang gia tăng hiện nay. Đưa phiên tòa giả định vào trường học, chúng tôi muốn nhắc các em sử dụng mạng xã hội đúng cách vì đây là một trong những nguyên nhân làm gia tăng bạo lực học đường trong thời gian gần đây.
    Luật sư TRẦN THỊ NGỌC NỮ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em
    Chúng tôi muốn truyền tải kiến thức pháp luật một cách gần gũi và hiệu quả nhất đến với các em học sinh. Hy vọng các em có thể rút ra được bài học để tránh những câu chuyện đáng tiếc về các mâu thuẫn trên mạng xã hội.
    Ông PHAN VĂN QUAN, Chủ tịch Hội Luật gia quận 3
    HỒNG TRÂM

    Khởi tố vụ án cần cẩu sập đè chết một học sinh

    Dân trí Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh (Nghệ An) đã chính thức khởi tố vụ án vụ sập cần cẩu vào Trường THPT Lê Viết Thuật khiến một em học sinh lớp 10 tử vong.


    Hiện trường vụ sập cần cẩu xuống Trường THPT Lê Viết Thuật làm một học sinh lớp 10 chết.
    Hiện trường vụ sập cần cẩu xuống Trường THPT Lê Viết Thuật làm một học sinh lớp 10 chết.

    Chiều 21/11, Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường - Phó trưởng Công an TP Vinh cho PV Dân trí biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động trong vụ sập cần cẩu của Công ty TNHH Trường Thành đang thi công Dự án Trung tâm thương mại và biệt thự liền kề Trường Thành 2 ngay cạnh Trường THPT Lê Viết Thuật.
    Vụ sập cần cẩu đã làm em Trần Văn Hải, học sinh lớp 10A7, Trường THPT Lê Viết Thuật tử vong.
    Ngày 15/11/2016, UBND tỉnh Nghệ An có Công văn số 8572/UBND-NC chỉ đạo về việc “điều tra làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”.

    Cán bộ Sở Xây dựng Nghệ An đến hiện trường chỉ đạo trực tiếp Trung tâm Kiểm định xây dựng giám định nguyên nhân xảy ra việc sập cần cẩu.
    Cán bộ Sở Xây dựng Nghệ An đến hiện trường chỉ đạo trực tiếp Trung tâm Kiểm định xây dựng giám định nguyên nhân xảy ra việc sập cần cẩu.

    Nhận được Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 16/11, Sở Xây dựng Nghệ An có Quyết định số 2639 QĐ/SXD-VP về việc thành lập Đoàn kiểm tra để thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao đối với sự cố sập cần cẩu tại dự án chung cư Trường Thành 2. Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Xây dựng làm trưởng đoàn.
    Theo đó, ngày 17/11, Sở Xây dựng Nghệ An đã có Văn bản số 2658/SXD-GĐCL về việc “Tổ chức giám định nguyên nhân sự cố công trình xây dựng” giao Trung tâm Kiểm định xây dựng Nghệ An tổ chức giám định nguyên nhân sự cố. Cụ thể: Thu thập hồ sơ, tài liệu, số liệu kỹ thuật liên quan và thực hiện các công việc chuyên môn để xác định nguyên nhân sự cố.
    Ngay sau khi nhận được Văn bản giao việc của Sở Xây dựng, Trung tâm Kiểm định xây dựng Nghệ An bắt tay ngay vào công việc. Toàn bộ lãnh đạo và cán bộ Trung tâm ngay trong ngày đã tiếp cận hiện trường để triển khai nghiệp vụ chuyên môn nhằm sớm đưa ra kết quả giám định nguyên nhân theo nhiệm vụ được giao.

    Công trình không phép nhưng vẫn được thi công mà không gặp phải sự cản trợ nào từ cơ quan chức năng.
    Công trình không phép nhưng vẫn được thi công mà không gặp phải sự cản trợ nào từ cơ quan chức năng.

    Như Dân trí đã đưa tin, vụ tai nạn thương tâm nói trên xảy ra vào khoảng 17h ngày 14/11 tại Trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh, Nghệ An.
    Vào thời điểm nói trên, một nhóm khoảng 10 học sinh đang tụ tập ở sân trường chơi thể thao thì bất ngờ từ trên cao, chiếc cần cẩu tháp đổ sập xuống.
    Do sự việc xảy ra quá bất ngờ nên các em không thể tránh kịp, lúc này đầu chiếc cần cẩu đổ xuống đè chết em Trần Văn Hải, học sinh lớp 10A7. Ngoài ra, một học sinh khác bị thương nhẹ được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
    Cần cẩu bị đổ sập là của Công ty TNHH Trường Thành đang thi công Dự án Trung tâm thương mại và biệt thự liền kề Trường Thành 2 ngay cạnh Trường THPT Lê Viết Thuật.
    Nguyễn Duy

    Sinh viên Đại học Văn hóa nghi mất tích khi đi phượt 

    21/11/2016 20:03 GMT+7
      TTO - Dù nỗ lực tìm kiếm và được sự hỗ trợ từ nhiều nhóm phượt cùng cộng đồng mạng xã hội, đến tối 21-11 vẫn chưa có tin tức gì về nữ sinh Trường đại học Văn hóa mất tích khi đi phượt.
      Sinh viên Đại học Văn hóa nghi mất tích khi đi phượt 
      Cộng đồng mạng chia sẻ thông tin tìm kiếm nữ sinh mất tích - Ảnh chụp lại từ Facebook
      Anh Nguyễn Văn Ngọc, người nhà của sinh viên N. (quê Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), cho biết hiện gia đình vẫn chưa có tin tức gì về N. sau mấy ngày mất liên lạc.
      Trước khi tham gia chuyến phượt, N. cũng không thông báo về gia đình. Gia đình cũng chưa có thông tin nào về những người tham gia cùng chuyến đi với N...
      Anh Ngọc cho biết gia đình biết tin N. bị mất tích từ ngày 18-11 và từ lúc đó không còn liên lạc được với cô nữa. Gia đình đã trình báo sự việc với công an địa phương để hỗ trợ tìm kiếm.
      Sau đó, người nhà và bạn bè của N. cùng nhiều phượt thủ, cộng đồng mạng đã chia sẻ thông tin trên mạng xã hội để cùng tìm kiếm N..
      Bà Đỗ Thị Quyên, trưởng khoa xuất bản - phát hành Trường đại học Văn hóa Hà Nội, xác nhận nữ sinh viên mất tích sinh năm 1995, hiện đang là sinh viên khoa xuất bản - phát hành Trường đại học Văn hóa Hà Nội.
      Hiện nhà trường đã nắm được thông tin việc N. bị mất tích và đang phối hợp các cơ quan chức năng để tìm kiếm.
      Những thông tin cuối mà N. chia sẻ trên trang Facebook cá nhân trước khi mất liên lạc là vào ngày 15-11, trong đó có một bức ảnh cô chụp cảnh Hạ Long (Quảng Ninh) và nói rằng mình đang ở đó.
      Ngày 18-11, một nick Facebook nói em gái N. đăng thông tin trên nhiều nhóm phượt kêu gọi sự hỗ trợ tìm kiếm N. rằng mấy hôm trước khi mất liên lạc, N. vẫn live stream đang đi phượt cùng những người khác.
      Nhưng đến ngày 15-11 thì không ai liên lạc được với N.
      Trước khi xảy ra sự việc, ngày 10-11, N. có đăng thông tin trên một nhóm phượt có khá nhiều thành viên nói rằng cô cần một người đi cùng.
      V.V.TUÂN

      Nhật-Trung nhất trí xây dựng quan hệ hữu nghị ổn định


      Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ở Lima, Peru.
      Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ở Lima, Peru.
        Thủ tướng Nhật, Shinzo Abe, nói với Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, rằng ông nhắm cải thiện tất cả mọi khía cạnh của mối quan hệ Nhật-Trung.
        Lãnh đạo hai nước đã hội đàm trong lúc tham dự thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Lima, Peru. Tại đây, đôi bên nhất trí cùng nhau làm việc để xây dựng mối quan hệ hữu nghị, ổn định.
        Năm tới, Nhật-Trung đánh dấu 45 năm ngày bình thường hóa quan hệ, và năm sau đó sẽ kỷ niệm 40 năm ngày ký hiệp ước hòa bình-hữu nghị song phương.

        Thủ tướng Nhật cho hay Thủ tướng Trung Quốc, Lý Khắc Cường, sẽ công du Nhật lần đầu tiên để tham dự thượng đỉnh có sự góp mặt của Hàn Quốc dự kiến diễn ra vào cuối năm.

        Ông Abe hứa hẹn sẽ biến dịp này thành cơ hội mang lại thành quả cho bang giao Nhật-Trung.

        Thủ tướng Abe nói ông hy vọng thiết lập mối quan hệ ổn định, hữu nghị với Trung Quốc trên mọi mặt trận trong lúc giải quyết các mối quan tâm một cách thích hợp.

        Chủ tịch Trung Quốc cho rằng hai nước cần cải thiện quan hệ trong tư duy hữu nghị bằng cách tiếp tục tổ chức các cuộc thảo luận hiệu quả, giải quyết quan ngại thỏa đáng, và cải thiện tình cảm công chúng.

        Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa ông Abe và ông Tập kể từ tháng 9 khi hai nhà lãnh đạo họp bên lề thượng đỉnh G20 tại Trung Quốc.
        Quan hệ Nhật-Trung gần đây trở nên căng thẳng vì tranh chấp chủ quyền ở Biển Hoa Đông.
        Theo Qatar News Agency, SCMP

        Đánh bom liều chết tại Afghanistan, hơn 60 người thương vong

        Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 20:12 ngày 21/11/2016

        VTV.vn - Một vụ đánh bom liều chết vừa xảy ra bên trong một nhà thờ Hồi giáo ở phía Tây Thủ đô Kabul, Afghanistan.

        Vụ đánh bom liều chết đã làm ít nhất 27 người thiệt mạng và 35 người bị thương. Theo các nhân chứng, vụ đánh bom xảy ra giữa lúc khoảng 300 tín đồ Hồi giáo dòng Shiite đang thực hiện nghi lễ tôn giáo tại nhà thờ.
        Các lực lượng an ninh Afghanistan đã phong tỏa hiện trường vụ đánh bom trong khi xe cứu thương và xe cảnh sát đưa nạn nhân tới các bệnh viện ở Kabul. Hiện chưa nhóm nào nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công nói trên.

        Dấu ấn Xuân Trường trong lối chơi của ĐT Việt Nam

        Quang Việt (Ban Thể Thao)Cập nhật 23:08 ngày 21/11/2016

        VTV.vn - Trong trận đấu với ĐT Myanmar, Xuân Trường đã có những đường chuyền đóng vai trò quyết định và quan trọng trong cả 2 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam

          Lương Xuân Trường chọn cho mình số áo 14 khi thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2016 và nhìn anh tung ra những đường chuyền cho các đồng đội ko ít CĐV đã nghĩ ngay tới Xabi Alonso. Chuyền ngắn hay chuyền dài, Trường đều tạo ra những cơ hội thuận lợi để mở ra cơ hội ghi bàn cho các đồng đội.
          Có không dưới 4 lần ở trận gặp ĐT Myanmar cầu thủ 21 tuổi này có những pha xử lý ấn tượng và 2 trong số đó được Công Vinh và Văn Quyết tận dụng thành công. Nhìn vào những con số thống kê có thể thấy được sự bao quát trong lối chơi và sự đa dạng trong những cự ly chuyền bóng của Trường. Bên cạnh đó tỉ lệ chuyền bóng thành công của cầu thủ này cũng khá ấn tượng, đạt tỉ lệ 82%.
          'Xuân Trường là chân chuyền số 1 K-League và ĐT Việt Nam' "Xuân Trường là chân chuyền số 1 K-League và ĐT Việt Nam"
          VTV.vn - Đó là khẳng định của BLV Đài MBC (Hàn Quốc), Lee Ju Heon - người từng là cựu cầu thủ của K-League dành cho Xuân Trường của ĐT Việt Nam đang thi đấu cho CLB Incheon United.
          Kể từ khi HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt ĐT Việt Nam, Xuân Trường đã được tin dùng và anh đáp lại tự tin tưởng đó bằng 5 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. Xếp trên Văn Toàn, Văn Quyết và Thành Lương.
          Khi mà Tuấn Anh ko thể thi đấu tại AFF Suzuki Cup năm nay thì nhiệm vụ của Xuân Trường sẽ trở nên nặng nề hơn. Nhưng một tín hiệu đáng mừng là cầu thủ này đã chơi tốt và tạo ra những cơ hội thuận lợi cho ĐT Việt Nam như cách mà Xabi Alonso vẫn làm với Bayern Munich và ĐT TBN.

          Mẹ kéo 2 con nhỏ nhảy sông Giồng Ông Tố tự tử

          21/11/2016 23:42

          (NLĐO) - Người mẹ đưa 2 con nhỏ ra sông Giồng Ông Tố (phường An Phú, quận 2, TP HCM) rồi kéo các con gieo mình xuống nước.

          Đến hơn 23 giờ ngày 21-11, lực lượng chức năng quận 2 cùng các đơn vị chức năng vẫn đang tìm kiếm 2 mẹ con mất tích trên sông Giồng Ông Tố (phường An Phú, quận 2, TP HCM).
          Trước đó, khoảnh 19 giờ 45 phút cùng ngày, bà Nguyễn Ngọc Anh (41 tuổi, ngụ phường An Phú, quận 2) chạy xe máy chở theo 2 con nhỏ là Phạm Gia Phúc (11 tuổi) và Phạm Quỳnh Anh (5 tuổi) ra khu vực cầu Giồng Ông Tố 2.
          Khi đến sát bờ sông, người mẹ bất ngờ xuống xe, kéo 2 con nhảy xuống sông Giồng Ông Tố tự tử. Lúc này, cháu Phúc biết bơi nên lên được bờ, chạy vào nhà dân hô hoán. Riêng bà Ngọc Anh và cháu Quỳnh Anh chìm xuống dòng nước mất tích.

          Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân
          Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân

          Khu vực 3 mẹ con bà Nguyễn Ngọc Anh nhảy xuống
          Khu vực 3 mẹ con bà Nguyễn Ngọc Anh nhảy xuống

          Người dân đến xem vụ tự tử
          Người dân đến xem vụ tự tử

          Tin-ảnh: Q.Chiến

          Chiến Thắng: Sốc nặng khi trước kết hôn 3 ngày thì biết người yêu từng lấy chồng, có con!

          Thảo Nguyên |
          Chiến Thắng: Sốc nặng khi trước kết hôn 3 ngày thì biết người yêu từng lấy chồng, có con!

          Danh hài Chiến Thắng cho hay, bạn gái kém 18 tuổi đã lừa dối anh, bỏ bê con riêng của chính mình.



          Thông tin danh hài Chiến Thắng và bạn gái kém 18 tuổi chia tay khiến những người yêu mến nam danh hài vô cùng bất ngờ. Bởi trước đó ít lâu, Chiến Thắng từng chia sẻ về việc sẽ "đón nàng về dinh" trong năm nay.
          Khi được hỏi về nguyên nhân rạn nứt, nam danh hài chỉ nói do "không hợp". Sau khi Ngọc Ánh - bạn gái Chiến Thắng - bất ngờ chia sẻ rằng cô quá đau buồn và tuyệt vọng nên đã uống thuốc độc tự tử, nam danh hài đã phải nhận về không ít lời chỉ trích từ phía khán giả.
          Chiến Thắng: Sốc nặng khi trước kết hôn 3 ngày thì biết người yêu từng lấy chồng, có con! - Ảnh 1.
          Chiến Thắng và Ngọc Ánh thời điểm mới công khai tình yêu.
          Nhiều người cho rằng Chiến Thắng bội bạc, đối xử quá "phũ" với bạn gái khi cô này nhập viện cũng không về thăm. Đến lúc này, nam danh hài mới tiết lộ nguyên nhân thực sự dẫn đến việc anh chia tay bạn gái sau gần 1 năm gắn bó:
          "Có nhiều người bảo tôi là loại đàn ông không ra gì, tôi chấp nhận. Nhưng ở đời, cái gì cũng có nguyên nhân của nó.
          Khi tôi mới đưa cô ấy về nhà tôi, mẹ tôi và tôi có hỏi về tình trạng hôn nhân của cô ấy, hỏi cô ấy đã có gia đình chưa hay có vướng mắc yêu đương gì không, thì cô ấy trả lời: Không hề có!
          Suốt 1 năm vừa qua, gia đình tôi và tôi yêu thương, cưu mang cô ấy như người trong gia đình. Tôi không yêu cầu cô ấy phải có nghề nghiệp, chỉ cần cô ấy ngoan hiền và thật thà.
          Tôi và gia đình đã quyết định ngày 29/10 sẽ đi đăng ký kết hôn. Nhưng chỉ còn cách ngày trọng đại đó đúng 3 ngày thì có 1 người họ hàng của cô ấy nói với tôi rằng cô ấy đã có gia đình và đã có con.
          Tôi vô cùng sốc, nhưng vẫn bình tĩnh và nhẹ nhàng hỏi lại cô ấy rằng sự thật có đúng như vậy không, và cô ấy trả lời: Đúng!
          Trước sự thật này, tôi quá đau buồn và cảm thấy mình bị xúc phạm. Tôi không hề quan trọng chuyện quá khứ của cô ấy ra sao, nhưng tôi không thể chấp nhận chuyện bị lừa dối.
          Hơn nữa, mặc dù đã có con, nhưng cả năm nay cô ấy chăm sóc tôi và con tôi mà không hề đả động gì đến đứa con của chính cô ấy. Tôi cảm thấy đây là 1 người phụ nữ thiếu trách nhiệm.
          Nếu ngay từ đầu, Ngọc Ánh nói với tôi về chuyện hôn nhân của cô ấy, tôi đã có thể thông cảm và chấp nhận. Nhưng bây giờ, mọi việc như thế này, tôi không thể tiếp tục tiến xa hơn với cô ấy được nên đã quyết định chia tay.
          Tôi sợ sự giả dối và tôi càng không thể chấp nhận 1 người phụ nữ vì đắm say với tình cảm mới mà vô trách nhiệm với chính con ruột của mình!"
          theo Thế giới trẻ

          Jose Mourinho loại Rooney vì quá chậm

          Theo Zing 10:32 21/11/2016

          Huấn luyện viên Jose Mourinho tiết lộ không chọn Wayne Rooney cho đội hình xuất phát của MU ở trận gặp Arsenal, bởi anh không đủ nhanh để gây khó khăn cho hậu vệ đối phương.

          MU hòa Arsenal 1-1 ở vòng 12 Premier League diễn ra cuối tuần qua. Wayne Rooney chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị thay thế Anthony Martial ở phút 63. Kết quả của trận đấu không được như sự mong chờ của thầy trò huấn luyện Jose Mourinho, bởi họ có cơ hội giành chiến thắng khá cao khi thực hiện nhiều pha dứt điểm nguy hiểm.
          Jose Mourinho loại Rooney vì quá chậm - Ảnh 2.
          Wayne Rooney đang trải qua mùa giải khó khăn trong màu áo MU. Ảnh: Goal.
          Tại buổi phỏng vấn mới đây, huấn luyện viên Jose Mourinho cho hay: “Tôi nghĩ chúng tôi có khoảng trống, và bóng dễ dàng được đưa đến vị trí cầu thủ tấn công. Tôi tin tưởng Mata, Martial và Rashford, bởi họ nhanh hơn Rooney”.
          Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng việc loại Wayne Rooney khỏi đội hình xuất phát là sự lựa chọn đúng đắn. Lý do là ông cần những cầu thủ tấn công tốc độ ở những tình huống một đối đầu một.
          Trong khi không tin tưởng Wayne Rooney, huấn luyện viên Jose Mourinho lại đánh giá cao lão tướng Michael Carrick. Ông tiết lộ sẽ gia hạn hợp đồng với tiền vệ 35 tuổi này mùa hè tới.
          “Carrick luôn là cầu thủ tuyệt vời. Thật tiếc là tôi dẫn dắt khi cậu ấy đã 35 tuổi. Chúng tôi biết Carrick có thể tiếp tục thi đấu và sẽ chơi cho MU thêm một mùa giải nữa”, huấn luyện viên người Bồ Đào Nha khẳng định.
          Sau vòng 12 Premier League, "Quỷ đỏ" Manchester chưa thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Họ hiện vẫn đứng thứ sáu với 19 điểm cùng hiệu số +3. MU bằng điểm với Everton nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ tốt hơn. Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Jose Mourinho hiện kém 9 điểm so với câu lạc bộ dẫn đầu Chelsea.

          Jose Mourinho loại Rooney vì quá chậm - Ảnh 3.
          Chelsea dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 12 Premier League. Họ có 28 điểm và hơn 1 điểm so với đội xếp thứ hai là Liverpool.

          Những bổ nhiệm đầu tiên của Trump đã khiến phương Tây sốc

          Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump mới bổ nhiệm được vài vị trí đầu tiên của nội các nhưng đã khiến truyền thông phương Tây dậy sóng.
           >> Lộ diện tướng về hưu có thể làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ
           >> Báo Mỹ: Hình bóng Tổng thống Nga Putin trong Nhà Trắng

          Những vị trí chủ chốt đầu tiên trong nội các của Trump
          Ngày 18/11, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã chọn Thượng nghị sĩ Jeff Sessions làm Bộ trưởng Tư pháp, nghị sỹ Mike Pompeo làm Giám đốc Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA), còn tướng về hưu Mike Flynn làm cố vấn an ninh quốc gia.
          Cố vấn An ninh quốc gia Michael Flynn
          Năm 2012, ông Flynn được bổ nhiệm làm người lãnh đạo Cục tình báo của Bộ Quốc phòng Mỹ (thường được gọi là Cơ quan Tình báo Quốc phòng - DIA). Nhiệm kỳ của ông đã bị rút ngắn vào năm 2014 do bất đồng với các quan chức hàng đầu trong chính quyền của Tổng thống Barack Obama.
          Viên tướng này đã từng gọi Tổng thống Barack Obama là “kẻ dối trá”, cả hệ thống tư pháp Mỹ là “suy đồi”. Ông cho biết, việc ông bị loại khỏi ghế giám đốc DIA là vì quan điểm của ông về Hồi giáo và những khác biệt trong quan điểm về giải quyết các sự vụ quốc tế.
          Vị tướng cứng rắn và có quan điểm khác biệt với hầu hết giới tướng lĩnh, chính khách Mỹ sẽ là ngườli cố vấn cho ông Trump vượt qua các thách thức lớn lao phía trước, bao gồm chiến dịch chống phiến quân IS dang dở, quan điểm cứng rắn của Trung Quốc và sức mạnh đáng sợ của Nga.
          Thượng nghị sĩ Sessions - Bộ trưởng Tư pháp
          Theo Reuters, một chức vụ khác rất quan trọng là Bộ trưởng Bộ Tư pháp của Mỹ sẽ do Thượng nghị sĩ từ bang Alabama, ông Jeff Sessions đảm nhận. Ông là thành viên của Thượng viện Hoa Kỳ từ năm 1996.
          Vào năm 1986, ông Session đã từng được cựu Tổng thống Ronald Reagan đề cử vào chức Thẩm phán liên bang. Nhưng Thượng viện Mỹ đã không phê chuẩn vì những cáo buộc ông Session có những bình luận phân biệt chủng tộc với các đồng nghiệp trong văn phòng ở Alabama.
          Điều phương Tây lo lắng nhất là Trump bổ nhiệm những người có xu hướng “thân Nga”
          Điều phương Tây lo lắng nhất là Trump bổ nhiệm những người có xu hướng “thân Nga”
          Ông Sessions, 70 tuổi, được cho là người có quan điểm chống lại di dân bất hợp pháp và áp dụng các biện pháp mạnh để chống tội phạm. Nhân vật này được giới quan chức và chính khách Mỹ coi là một trong những thượng nghị sĩ bảo thủ nhất Hoa Kỳ.
          Ông Sessions chính là thượng nghị sĩ đầu tiên công nhận ông Trump làm ứng viên Đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ, bất chấp kinh nghiệm chính trị hạn chế của tỷ phú bất động sản.
          Giám đốc CIA Mike Pompeo
          Reuters còn cho biết, Giám đốc Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) trong chính quyền ông Donald Trump sẽ là Mike Pompeo. Thượng nghị sĩ 52 tuổi này có bằng Tiến sĩ Luật tại Đại học Harvard, đã làm việc với vai trò một luật sư trong công ty Williams & Connolly.
          Thượng nghị sĩ nhiệm kỳ thứ ba của bang Kansas là lựa chọn bất ngờ cho vị trí lãnh đạo CIA, mặc dù ông từng làm việc tại các Ủy ban Tình báo, Thương mại và Năng lượng thuộc Hạ viện, cũng như Ủy ban điều tra cuộc tấn công năm 2012 vào phái đoàn ngoại giao Mỹ ở Benghazi, Libya.
          Hồi tháng 7, ông Pompeo từng khen ngợi ông Trump là một người tài giỏi trong việc làm ăn và chăm lo gia đình, do đó có thể làm được nhiều điều cho nhân dân Mỹ. Ông tuyên bố sẽ hết sức ủng hộ “vị tổng tư lệnh gan dạ luôn đặt nước Mỹ lên trên hết”.
          Trong thời gian sắp tới, người ta đang chờ đợi ông Trump tuyên bố bổ nhiệm các vị trí quan trọng khác trong chính quyền mới, ví dụ như chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Ngoại giao.
          Các nguồn thạo tin trong giới chính trị ở Washington cho biết rằng, ngoài việc được lựa chọn làm Cố vấn An ninh quốc gia, viên tướng đầy kinh nghiệm Michael Flynn cũng đang được cân nhắc vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng, nếu không có người nào xứng đáng hơn.
          Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney - người đã từng đại diện cho đảng Cộng hòa, tham gia tranh cử năm 2012, nhưng thất bại trước Barack Obama, đồng thời cũng là người “không ưa” ông Trump - sẽ được vị tỷ phú bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Mỹ.
          Mặc dù nội các của tân Tổng thống Donald Trump chưa hoàn toàn được hình thành, nhưng ngay từ bây giờ, truyền thông phương Tây đã bắt đầu lo ngại vì những bổ nhiệm các vị trí chủ chốt đầu tiên trong chính quyền mới, đặc biệt là về viên tướng Michael Flynn.
          Cũng như Trump, Flynn ủng hộ quan hệ gần gũi hơn với Nga. Nhân vật này được biết đến như một người ủng hộ nhiệt thành cho việc tăng cường quan hệ với Nga và thường tự hào vì đã có dịp tiếp xúc với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
          Hồi năm ngoái, ông đã có chuyến thăm Moscow nhân sự kiện kỉ niệm thành lập kênh truyền hình RT - bị phương Tây coi là “kênh truyền hình đối ngoại của Kremlin” và được xếp chỗ ngồi cạnh Tổng thống Nga Putin.
          Ba nhân sự mới của chính phủ Trump là Jeff Sessions, Michael Flynn và Mike Pompeo
          Ba nhân sự mới của chính phủ Trump là Jeff Sessions, Michael Flynn và Mike Pompeo
          Khí đó, ông đã có bài phát biểu với RT và tuyên bố rằng Nga-Mỹ nên cùng làm việc để giải quyết tình hình Syria và đánh bại chủ nghĩa khủng bố. Trước đó, ông Flynn nhiều lần tuyên bố sự cần thiết phải có sự hợp tác về Syria giữa Washington và Moscow.
          Nếu trở thành cố vấn an ninh quốc gia và người đứng đầu Lầu Năm Góc trong chính quyền Trump, rất có thể, tướng Flynn sẽ là một trong những người có vai trò then chốt trong việc “hàn gắn” lại quan hệ với Moscow.
          Trong lĩnh vực đối nội, tờ báo Mỹ The New York Times nhận định, bằng cách bổ nhiệm “những người bảo thủ trung thành”, ông Trump khẳng định rằng, ông dự định sẽ thực hiện quá trình khó khăn mà ông đã từng tuyên bố trong chiến dịch tranh cử, đặc biệt là về chính sách nhập cư, giám sát người Hồi giáo và với công việc của các cơ quan thực thi pháp luật.
          Tờ The Washington Post cũng có ý kiến ​​tương tự. Trong một bài xã luận đăng trên trang web của tờ báo nhấn mạnh rằng, những người Mỹ đang hy vọng vào việc bảo vệ đồng minh trước đây của Hoa Kỳ và mong muốn tân Tổng thống không vi phạm các quyền dân sự vì lợi ích của các biện pháp chống khủng bố.
          Theo quan điểm của tờ báo, nhiều khả năng, những bổ nhiệm này đoán định trước “cách Mỹ tiến hành các biện pháp thô bạo và không hiệu quả” chống lại thế giới Hồi giáo, “chuyển hướng một cách nguy hiểm” về phía Nga và áp dụng các phương pháp vi phạm luật pháp quốc tế trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.
          Theo Huy Bình
          Đất Việt

          Tổng thống Putin: Nga sẽ đáp trả sự mở rộng của NATO

          Dân trí Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay 21/11 tuyên bố Nga sẽ có các biện pháp đáp trả việc NATO mở rộng hiện diện quân sự. Nga hiện đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở Kaliningrad.
           >> Nga thân thiết Donald Trump: NATO ngày càng rệu rã?
           >> Nga có thể “nắn gân” NATO trước khi ông Trump nhậm chức
           >> Phương Tây lo Nga đánh NATO từ lưỡi dao Kaliningrad


          
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP)
          Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP)
          Theo hãng tin RIA, trả lời phỏng vấn trên truyền hình, Tổng thống Putin nói: “Tị sao chúng tôi bức xúc vì sự mở rộng của NATO? Chúng tôi lo ngại về quá trình ra quyết định của NATO”.
          Tuy Tổng thống Nga Putin không nêu cụ thể các biện pháp đáp trả, nhưng trước đó, phía Nga khẳng định đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa di động đến Kaliningrad, khu vực nằm giữa Litva và Ba Lan. Hồi tháng 10, Nga đã triển khai các tên lửa hành trình có khả năng mang đầu đạn hạt nhân ở Kaliningrad.
          Nga nhiều lần bày tỏ lo ngại về việc NATO tăng cường lực lượng ở sườn Đông gồm các nước vùng Baltic. Động thái này tiếp tục được tăng cường đặc biệt sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ. Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump từng tuyên bố có thể rút khỏi NATO vì cho rằng liên minh này không cần thiết, trong khi Mỹ lại phải gánh quá nhiều chi phí. Ngược lại, ông Trump tỏ ra có thiện cảm với nước Nga và Tổng thống Putin. Trong cuộc điện đàm đầu tiên với Tổng thống đắc cử Mỹ hồi tuần trước, Tổng thống Putin cho biết hai bên sẵn sàng khôi phục quan hệ dưới thời chính quyền mới. Hai bên cũng nhất trí sớm sắp xếp một cuộc gặp trực tiếp sau khi ông Trump nhậm chức vào đầu năm tới.
          Minh Phương
          Tổng hợp

          Cặp đồng tính nữ 16 tuổi bỏ học, chặn đường cướp của bà bầu ở Sài Gòn khai gì tại cơ quan điều tra?

          Tứ Quý, Theo Trí Thức Trẻ 23:58 21/11/2016

          Sau khi giả vờ hỏi đường, hai cô gái 16 tuổi ép xe chị T. đang mang thai rồi rút dao đe dọa cướp xe. Thấy chị T. không chịu xuống, một trong hai cô gái dùng dao chém vào tay trái nạn nhân rồi dí dao vào bụng bầu nói: “Nếu không xuống xe, sẽ chém đứa bé trong bụng”.

          Lời khai của cặp đồng tính bỏ học, rủ nhau đi cướp

          Chiều ngày 21/11, Công an quận 12 (TP. HCM) cho biết đang tạm giữ Võ Thị Thúy Vy và Nguyễn Quỳnh Như để điều tra về hành vi "Cướp giật tài sản". Cả hai hiện chỉ mới 16 tuổi, đang tạm trú tại phường Hiệp Thành (quận 12) nhưng đã có hành vi dùng dao đe dọa chị Phạm H.T.T. (31 tuổi, tạm trú phường Tân Thới Hiệp, quận 12) để cướp xe máy tại đường Nguyễn Thị Đặng.
          Tại cơ quan điều tra, Vy và Như đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, cả hai trước đây là bạn học cùng nhau và ở gần nhà. Sau quá trình chơi chung cả hai nảy sinh tình cảm nhưng không được gia đình chấp nhận. Đến tháng 8/2016, Vy và Như bỏ học và trốn gia đình đi thuê nhà riêng (nơi ở hiện tại).
          Cặp đồng tính nữ 16 tuổi bỏ học, chặn đường cướp của bà bầu ở Sài Gòn khai gì tại cơ quan điều tra? - Ảnh 1.
          Hiện trường nơi xảy ra vụ cướp táo tợn khiến chị T. phải nhập viện vì đứt gân tay.
          Do không có việc làm ổn định sau khi bỏ học, không có tiền tiêu xài nên cả hai bàn bạc rủ nhau đi cướp tài sản của người khác. Ngày 18/11, cặp đôi đồng tính này đến một siêu thị ở quận Gò Vấp mua dao để làm phương tiện gây án.
          Cả hai đã bàn tính kỹ, sẽ tìm những người sức yếu không có khả năng chống cự như phụ nữ hoặc người đang mang thai điều khiển xe máy để cướp tài sản.
          Lên kế hoạch xong, khoảng 17h30 cùng ngày, Như điều khiển xe máy chở người tình đồng tính chạy trên đường để tìm nạn nhân. Đến khoảng 20h, đang dừng đèn đỏ trên đường Nguyễn Văn Quá (quận 12) thì phát hiện chị T. (đang mang thai) điều khiển xe máy đi một mình nên hai đống tượng chọn nạn nhân này để cướp xe.
          Sau đó cả hai điều khiển xe chạy theo sau, đến khu vực đường Nguyễn Thị Đặng (gần trạm điện, phường Tân Thới Hiệp) thì vượt lên chạy song song để giả vờ hỏi đường. Khi chị T. vừa chỉ đường xong thì hai đối tượng ép xe nạn nhân dừng lại.
          Cặp đồng tính nữ 16 tuổi bỏ học, chặn đường cướp của bà bầu ở Sài Gòn khai gì tại cơ quan điều tra? - Ảnh 2.
          Hai cô gái có hành vi cướp xe và gây thương tích cho chị T. bị tạm giam tại cơ quan điều tra.
          Lúc này Vy lấy con dao từ trong túi xách đe dọa: "Xuống xe đưa xe đây, nếu không tôi đâm chị". Chị T. cương quyết không xuống xe nên Vy cầm dao chém vào tay trái của chị, khiến nạn nhân bị chảy máu, nhưng vẫn không chịu rời khỏi xe của mình. Sau đó, Như cầm dao dí vào bụng của bị T. và đe dọa: "Nếu không xuống xe sẽ chém chết đứa bé trong bụng".
          Sau đó nạn nhân truy hô "cướp… cướp", thấy có người dân đến, Vy hoảng sợ rút dao về làm trúng đùi chị T. gây thương tích. Lúc này cả hai định lên xe tẩu thoát thì bị người dân gần đó bao vây bắt giữ, giao cho công an.
          Tiếp xúc với chúng tôi trong trại tạm giam, hai cô gái vẫn rất bình thản, đôi lúc nắm tay nhau mỉm cười như chưa có chuyện gì xảy ra.

          Nạn nhân bị hai nữ tặc chém đứt gân tay

          Sau sự việc bị cướp hụt nhưng chị T. bị thương khá nặng nên được người dân gần hiện trường đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 115.
          Mặc dù sự việc đã xảy ra cách đây 3 ngày, nhưng người dân gần nơi xảy ra sự việc vẫn chưa hết hoang mang. Theo người dân, vì từ trước đến giờ chưa từng xảy ra vụ cướp táo tợn như vừa rồi nên hiện đang rất lo lắng về tình hình an ninh trật tự tại khu vực.
          Là người chứng kiến vụ việc, chị Thanh (bán hàng gần hiện trường) kể lại: "Lúc đó tôi đang bán hàng thì nghe có tiếng kêu: "cướp…cướp". Khi nhìn sang bên kia đường cách nhà tôi khoảng 10m thấy một người phụ nữ đứng chắp tay như năn nỉ hai nữ cướp trẻ tuổi. Sau đó, thấy những người đàn ông chạy trong khu này chạy ra giải cứu thì hai cô gái đó bỏ chạy được khoảng hơn 10 mét thì bị bắt giữ".
          Cặp đồng tính nữ 16 tuổi bỏ học, chặn đường cướp của bà bầu ở Sài Gòn khai gì tại cơ quan điều tra? - Ảnh 3.
          Căn nhà của của chị T. cách hiện trường vụ việc khoảng 1km. Vì chị T. đang nằm viện nên nhà được hàng xóm trông coi giúp.
          Theo chị Thanh, lúc bị người dân bắt lại, Vy và Như tỏ thái độ hung hăng, vùng vẫy để thoát nhưng dưới sự bao vây của nhiều người dân, hai cô gái không thể làm gì được. "Tội cho người phụ nữ kia, đang mang bầu mà bị cướp táo tợn như vậy, không biết đứa bé trong bụng có bị làm sao không. Sau vụ cướp này người dân ở đây cũng sợ lắm, không dám đi về khuya", chị Thanh chia sẻ.
          Chiều cùng ngày, chia sẻ với chúng tôi qua điện thoại, chị T. cho biết vẫn đang nằm viện điều trị với vết thương ở tay và đùi. "Hiện tại tôi cũng bất an lắm, sau sự việc việc chỉ lo cho đứa con trong bụng. Tôi bị cướp chém đứt gân tay, bác sĩ cũng mới nối lại đây thôi, nên giờ còn mệt lắm", chị T. chia sẻ với giọng yếu ớt.
          Trong khi đó, chồng chị T. là anh Ẩn, đang chăm sóc vợ tại bệnh viện cũng đang rất buồn sau sự việc. Anh cho biết lúc đó đang ở nhà nghe vợ bị cướp chém bị thương liền tức tốc đến bệnh viện. "Giờ sự việc cũng đã qua rồi, tôi chỉ mong vợ tôi mau khỏe lại", anh Ẩn chia sẻ.
          Hiện tại cơ quan đang tiếp tục củng cố lại lời khai, hoàn toàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án.

          Tai nạn 10 người thương vong: Trưng cầu giám định hộp đen xe container

          Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 10 người thương vong, lực lượng chức năng đang tiến hành trưng cầu giám định hộp đen của xe container để xác định tốc độ khi xảy ra tai nạn và mức độ vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.
          Hình ảnh Tai nạn 10 người thương vong: Trưng cầu giám định hộp đen xe container số 1

          Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VTV

          Theo thông tin trên báo Dân trí, Công an Nhân dân, chiều 21/11, Công an huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) cho biết, đã khởi tố vụ án vụ TNGT nghiêm trọng tại cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, đồng thời ra lệnh bắt khẩn cấp lái xe Innova Ngô Văn Sơn (38 tuổi, trú tại xã Trung Nghĩa, huyện Yên Phong, Bắc Ninh).
          Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đang tiến hành trưng cầu giám định hộp đen của xe container để xác định tốc độ khi xảy ra tai nạn và mức độ vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.
          Bước đầu, cơ quan điều tra thông tin, tài xế Ngô Văn Sơn điều khiển xe Innova do đi quá đường rẽ vào cầu vượt khoảng 100m nên đã đi lùi trên cao tốc. Xe đầu kéo đi phía sau khoảng cách quá gần đã không xử lý kịp, gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, làm 10 người thương vong.
          Trước đó, khoảng 15h40 ngày 19/11 tại Km 40 + 800 trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (thuộc địa phận xóm Sứ, xã Tân Hương, H.Phổ Yên, Thái Nguyên), khiến 4 người thiệt mạng, 6 người bị thương nặng.
          Vào thời điểm trên, tài xế điều khiển ô tô 7 chỗ BS 99A-142.53 là Ngô Văn Sơn (38 tuổi, quê Bắc Ninh) khai nhận với cơ quan chức năng, anh được thuê chở 10 người từ H.Yên Phong đi ăn cưới tại TP. Sông Công, Thái Nguyên. Khi đi qua điểm nút giao Yên Bình trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, Sơn cho xe đi chậm lại sát lề đường theo yêu cầu của hành khách, thì bị xe đầu kéo đâm trúng.
          Còn tài xế điều khiển ô tô đầu kéo BS 89C-079.17 là Vũ Văn Hoàng (31 tuổi, quê Thái Bình) khai nhận, khi thấy ô tô 7 chỗ chạy vượt quá lối ra của nút giao và đột ngột dừng lại, nhưng nhìn sang làn đường bên trái thấy có nhiều xe lưu thông phía sau, nên Hoàng không thể điều khiển cho xe sang làn để tránh, mà buộc phải phanh xe lại. Do khoảng cách quá gần nên đầu xe của Hoàng đâm vào đuôi xe 7 chỗ, đẩy đi khoảng 10 m mới dừng lại được.
          Tại hiện trường, phần đầu của chiếc xe đầu kéo dính chặt vào đuôi xe 7 chỗ. 10 người gặp nạn đều ngồi trên xe 7 chỗ.
          Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, người dân và lực lượng chức năng đã phải rất khó khăn để đưa các nạn nhân mắc kẹt ra khỏi xe đưa đi cấp cứu.
          Đức Hòa (tổng hợp)
          Nguồn : Tin Nhanh Online

          Sau mưa lũ, lộ cây cầu được xây dựng... không thép

          Dân trí Sau đợt mưa lũ, cây cầu qua sông Nước Oa (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) bị sập hết nửa mố cầu ngay đầu đường dẫn, rất nguy hiểm. Cũng "nhờ" mưa lũ, người dân phát hiện trong khối bê tông vỡ không có cốt thép.

          Cầu sông Nước Oa dài 36m, rộng 4m, là cây cầu để bà con lưu thông giữa 2 xã Trà Tân và Trà Sơn của huyện Bắc Trà My. Được biết, cây cầu do Tổng đội Thanh niên xung phong tỉnh Quảng Nam thi công từ năm 2007.
          Cầu bị mưa lũ làm sạt lở, phá hỏng phần mố cầu
          Cầu bị mưa lũ làm sạt lở, phá hỏng phần mố cầu

          Sau khi mưa lũ phá hỏng cầu, nhìn các khối bê tông không có lõi sắt, người dân cho rằng cây cầu này đã bị “rút ruột”.
          Để giải đáp thắc mắc này, ngày 21/11, Tổng đội Thanh niên xung phong tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo giải trình vụ việc.
          Theo báo cáo, cây cầu này nằm trong tuyến đường giao thông nối giữa hai xã Trà Tân và Trà Sơn của huyện Bắc Trà My. Cầu được khởi công tháng 7/2007 và đưa vào sử dụng tháng 10/2008. Cầu do Tổng đội Thanh niên xung phong tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư với tổng kinh phí xây dựng 1,625 tỉ đồng.
          Lộ ra mố cầu được xây dựng không có cốt thép
          Lộ ra mố cầu được xây dựng không có cốt thép

          Theo chủ đầu tư, vào ngày 3/11 vừa qua, sau những ngày mưa lớn kéo dài, lượng nước lớn từ thượng nguồn đổ về đã phá hỏng phần mố và đường dẫn cầu phía xã Trà Tân. Sau khi mố cầu bị sập thì lộ ra có ít thép, chủ đầu tư lý giải rằng theo thiết kế, phần mố cầu và đường dẫn bị sạt lở là bê tông sỏi 2x4, M150, không có cốt thép. Ngoài ra, phần taluy bị gãy đổ xuống sông cũng được thiết kế tương tự, không cốt thép.
          Ông Bùi Thành Vinh - Tổng đội trưởng Tổng đội TNXP tỉnh Quảng Nam - cho rằng, trên thực tế, có nhiều cây cầu được thiết kế phần mố, đường dẫn và taluy không có cốt thép nhưng phần trụ không có thép thì khá lạ. Ông Vinh nhận định có thể đơn vị thiết kế căn cứ vào lưu lượng dòng chảy cũng như quy mô của cây cầu.

          Theo chủ đầu tư, việc mố cầu có không thép là do thiết kế
          Theo chủ đầu tư, việc mố cầu có không thép là do thiết kế

          Ông Vinh cũng cho biết, đơn vị thiết kế là Công ty CP tư vấn xây dựng và công nghệ Bách Khoa, đơn vị thi công là Công ty CP xây dựng Thanh niên xung phong Quảng Nam, Công ty TNHH Tư vấn đầu tư quy hoạch và thiết kế Quảng Nam giám sát và Công ty CP Đầu tư xây dựng và kiểm định Sao Vàng là đơn vị kiểm định chất lượng.
          “Hiện nay, công trình đã đưa vào sử dụng được gần 10 năm, việc bảo hành cũng đã hết thời gian, cầu bị sạt lở do thiên tai, Tổng đội thanh niên xung phong đã làm việc với lãnh đạo xã Trà Tân và thống nhất đề nghị UBND huyện hỗ trợ kinh phí để khắc phục”, ông Bùi Thành Vinh nói.
          Ông Vinh cũng khẳng định mố cầu được xây dựng “không thép” là do thiết kế chứ không có sự gian dối trong thi công.
          Công Bính

          Vietlott đầu tư thua lỗ trước khi vận hành “xổ số kiểu Mỹ”

          Dân trí Trước thời điểm ra mắt sản phẩm xổ số tự chọn Mega 6/45, Vietlott chỉ có 305 tỷ đồng tổng tài sản, đầu tư thua lỗ xấp xỉ 4 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, dòng tiền âm 3,6 tỷ đồng.
           >> Vì sao xổ số điện toán liên tục có người trúng giải độc đắc?
           >> Thêm một người trúng thưởng xổ số tự chọn hơn 56 tỷ đồng
           >> Liên tục có người trúng xổ số "khủng", tiền đâu trả thưởng?

          Công ty TNHH một thành viên Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) mới đây vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2016.
          Theo đó, tại ngày 30/6, Vietlott có tổng tài sản đạt hơn 305 tỷ đồng, giảm khoảng 3 tỷ đồng so với đầu năm, trong đó, tài sản ngắn hạn chiếm tới 300,7 tỷ đồng (giảm khoảng 2 tỷ đồng so với đầu năm).
          Tiền và các khoản tương đương tiền ở mức 33,8 tỷ đồng. Đầu tư tài chính ngắn hạn 260 tỷ đồng.
          Tài sản dài hạn của Vietlott chỉ ở mức 4,3 tỷ đồng (giảm so với con số 5,2 tỷ đồng hồi đầu năm). Trong đó, tài sản cố định xấp xỉ 2,8 tỷ đồng (đầu năm là 3,4 tỷ đồng).
          Vietlott có quy mô tổng tài sản cũng như doanh thu rất khiêm tốn trước thời điểm cho ra mắt sản phẩm xổ số kiểu Mỹ
          Vietlott có quy mô tổng tài sản cũng như doanh thu rất khiêm tốn trước thời điểm cho ra mắt sản phẩm xổ số kiểu Mỹ
          Trong khi tổng tài sản giảm thì nợ phải trả của Vietlott tăng 48%, mặc dù vậy, quy mô nợ cũng chỉ ở mức 3,26 tỷ đồng. Toàn bộ nợ phải trả của Vietlott là nợ ngắn hạn, chủ yếu là phải trả người lao động, không có vay và nợ thuê tài chính.
          Tổng nguồn vốn trong 6 tháng đầu năm nay của Vietlott giảm từ 308 tỷ đồng xuống còn 305 tỷ đồng, nguyên nhân chính là do xuất hiện khoản lợi nhuận chưa phân phối âm xấp xỉ 4 tỷ đồng.
          Báo cáo kết quả kinh doanh của Vietlott cho hay, trong nửa đầu năm nay, doanh thu hoạt động tài chính mang về cho công ty 8,8 tỷ đồng, giảm hơn 10% so với cùng kỳ năm 2015. Trong khi đó, chi phí quản lý lại tăng tới 42% so với cùng kỳ lên 12,8 tỷ đồng.
          Việc doanh thu không đủ bù chi phí đã khiến Vietlott bị lỗ thuần hơn tỷ đồng trong hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2016 (cùng kỳ công ty có lãi gần 790 triệu đồng).
          Mặc dù trong kỳ có phát sinh thêm khoản lợi nhuận khác đạt 48 triệu đồng, tuy nhiên chỉ có thể giúp Vietlott rút ngắn được con số lỗ xuống còn 3,99 tỷ đồng trong nửa đầu năm. Lưu chuyển tiền thuần âm 3,6 tỷ đồng.
          Giai đoạn 6 tháng đầu năm nay, Vietlott chưa có doanh thu kinh doanh xổ số điện toán, các khoản chi phí liên quan đến công tác chuẩn bị kinh doanh theo kế hoạch.
          Hệ thống kinh doanh xổ số tự chọn số điện toán được Vietlott phối hợp với đối tác là Tập đoàn Berjaya chính thức vận hành vào ngày 18/7. Sản phẩm Mega 6/45 với giải thưởng tối thiểu 12 tỷ đồng và được cộng dồn cho tới khi có người trúng thưởng. Nếu mỗi vòng quay không có người trúng thưởng thì sẽ cho tiếp tục cộng cho lần quay tới.
          Theo đánh giá của Bộ Tài chính, với cơ cấu giải thưởng cao, sản phẩm này mang nhiều lợi ích đến cho người chơi, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển thị trường trò chơi giải trí có thưởng tại Việt Nam theo hướng hiện đại, minh bạch, có trách nhiệm.
          Bên cạnh đó cũng góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, giám sát của Nhà nước, tạo công ăn việc làm cho người lao động, tăng nguồn thu cho ngân sách để có nguồn đầu tư cho các lĩnh vực y tế, giáo dục, an sinh và phúc lợi xã hội.
          Mặc dù sản phẩm xổ số tự chọn Mega 6/45 có xác suất trúng giải thưởng Jackpot là 1/8.145.060 song cho đến nay, chỉ trong vòng hơn 1 tháng đã có tới 4 người trúng giải đặc biệt (Jackpot), trong đó, người đầu tiên trúng thưởng lên tới 92 tỷ đồng. Sau trao giải Jackpot 92 tỷ đồng, Vietlott cho biết doanh số bán vé của công ty tăng rất mạnh.
          Cụ thể, ngay sau khi Vietlott công bố có vé trúng thưởng giải Jackpot (16/10), doanh thu ngày đầu tiên tăng gần 5% so với cùng kỳ trước đó (thứ 2 tuần trước đó), trong đó riêng thị trường Chi nhánh Cần Thơ tăng hơn 30%. Thành phố Cần Thơ chính là địa phương có vị trí sát với tỉnh Trà Vinh, nơi có người trúng thưởng Jackpot trị giá hơn 92 tỷ đồng mà Vietlott vừa trao giải ngày 18/10/2016.
          Ngày tiếp theo, Cần Thơ tăng hơn 117%, nhưng tốc độ tăng mạnh hơn diễn ra tại Bình Dương (170%) và đặc biệt là nơi phát hành vé trúng giải Jackpot là Thành phố Hồ Chí Minh tăng đến gần 230%. Tổng toàn thị trường ngày 18/10/2016 tăng 67% so với cùng thời điểm của tuần trước đó.
          Bích Diệp

          Hoa hậu Mỹ Linh, Đặng Thu Thảo.... về thăm trường, Trương Thị May làm giám khảo

          Dân trí Trong ngày tri ân Nhà giáo Việt Nam, hoa hậu Mỹ Linh, hoa hậu Đặng Thu Thảo, Á hậu Trương Thị May, diễn viên Kim Tuyến đã tham gia những hoạt động tri ân thầy cô nằm trong khuôn khổ ngày Hiến chương nhà giáo.

          Hoa hậu Mỹ Linh diện áo dài họa tiết tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam
          Hoa hậu Mỹ Linh đã có một tuần làm việc tất bật và di chuyển liên tục từ Hà Nội – Đà Nẵng – Sài Gòn và về lại Hà Nội nhưng người đẹp dành thời gian tham dự sự kiện tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam vào tối 20/11 tại TPHCM.
          Hoa hậu Việt Nam 2016 gây chú ý trong trang phục áo dài có họa tiết hình vẽ về cô giáo và học trò, thiết kế mang ý nghĩa lớn trong ngày lễ “tôn sư trọng đạo”.
          Hoa hậu Việt Nam 2016 gây chú ý trong trang phục áo dài có họa tiết hình vẽ về cô giáo và học trò, thiết kế mang ý nghĩa lớn trong ngày lễ “tôn sư trọng đạo”.
          Mỹ Linh để tóc xõa tự nhiên và trang điểm tông màu cam nhẹ nhàng.
          Mỹ Linh để tóc xõa tự nhiên và trang điểm tông màu cam nhẹ nhàng.
          
Trong sự kiện này, hoa hậu đi cùng với bà Phạm Kim Dung - P.Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.
          Trong sự kiện này, hoa hậu đi cùng với bà Phạm Kim Dung - P.Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.
          Người đẹp cho biết, do công việc nên gần đây cô phải di chuyển liên tục giữa Hà Nội - Đà Nẵng - Sài Gòn nhưng vẫn sắp xếp thời gian phù hợp để đi học. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo ở trường Đại học Ngoại thương và các bạn cùng lớp đã hỗ trợ cho cô rất nhiều, đặc biệt là giúp cô ghi chép bài giảng nếu cô không thể tham dự tiết học được.
          Người đẹp cho biết, do công việc nên gần đây cô phải di chuyển liên tục giữa Hà Nội - Đà Nẵng - Sài Gòn nhưng vẫn sắp xếp thời gian phù hợp để đi học. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo ở trường Đại học Ngoại thương và các bạn cùng lớp đã hỗ trợ cho cô rất nhiều, đặc biệt là giúp cô ghi chép bài giảng nếu cô không thể tham dự tiết học được.
          
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, Hoa hậu Mỹ Linh đã gửi lời chúc tới thầy, cô của mình trên trang cá nhân: “Cuối ngày rồi, nhân dịp ngày 20/11 ngày Nhà giáo Việt Nam, Linh thành kính gửi những lời chúc, lời tri ân tới thầy, cô giáo - những người đã dạy dỗ và cho Linh những bài học, những kiến thức không chỉ trong sách vở mà còn là những bài học về cách ứng xử trong cuộc sống, đó là những hành trang vô cùng quý báu đối với Linh. Linh xin chúc tất cả thầy cô giáo sẽ vững tay để tiếp tục chèo lái con thuyền tri thức, đào tạo ra những lứa học sinh, sinh viên thành đạt, những công dân có ích cho xã hội. Chúc các thầy các cô sẽ có 1 ngày 20/11 thật vui vẻ và ý nghĩa”.
          Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, Hoa hậu Mỹ Linh đã gửi lời chúc tới thầy, cô của mình trên trang cá nhân: “Cuối ngày rồi, nhân dịp ngày 20/11 ngày Nhà giáo Việt Nam, Linh thành kính gửi những lời chúc, lời tri ân tới thầy, cô giáo - những người đã dạy dỗ và cho Linh những bài học, những kiến thức không chỉ trong sách vở mà còn là những bài học về cách ứng xử trong cuộc sống, đó là những hành trang vô cùng quý báu đối với Linh. Linh xin chúc tất cả thầy cô giáo sẽ vững tay để tiếp tục chèo lái con thuyền tri thức, đào tạo ra những lứa học sinh, sinh viên thành đạt, những công dân có ích cho xã hội. Chúc các thầy các cô sẽ có 1 ngày 20/11 thật vui vẻ và ý nghĩa”.
          Á hậu Trương Thị May làm giám khảo ngày 20/11
          Năm nay, Á hậu Trương Thị May cũng tích cực tham gia hoạt động mừng ngày nhà giáo 20//11. Người đẹp đảm nhận vị trí giám khảo trong cuộc thi áo dài tại trường ngoại ngữ.
          
Trương Thị May xuất hiện dịu dàng với tà áo dài - phong cách quen thuộc của cô trong suốt thời gian qua
          Trương Thị May xuất hiện dịu dàng với tà áo dài - phong cách quen thuộc của cô trong suốt thời gian qua
          Trương Thị May cho biết, hàng năm người đẹp đều làm cố vấn cho chương trình, nhưng năm nay cô đã đảm nhận vị trí ghế nóng. Điều này khiến Trương Thị May cảm thấy rất vinh dự.
          Hoa hậu đại dương Đặng Thu Thảo giản dị về thăm trường
          Đăng quang Hoa hậu Đại dương năm 2014, Đặng Thu Thảo vẫn luôn bận rộn với nhiều hoạt động xã hội đặc biệt là thời điểm cuối năm, thế nhưng cô vẫn sắp xếp thời gian trở về ngôi trường THPT Nguyễn Việt Hồng tại TP Cần Thơ để thăm hỏi các thầy cô đã từng dạy dỗ mình những ngày còn cắp sách đến trường.
          Trong không khí chào đón ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo giản dị trong tà áo dài trắng trở về trường xưa thăm thầy cô giáo cũ ở Cần Thơ.
          Trong không khí chào đón ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo giản dị trong tà áo dài trắng trở về trường xưa thăm thầy cô giáo cũ ở Cần Thơ.
          

 Đặng Thu Thảo được cô giáo cũ đưa đi thăm lớp học ngày xưa mà Thảo từng học và cô giáo cũng giới thiệu Thảo với các bạn học sinh. Thu Thảo rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các bạn học sinh trường PTTH Nguyễn Việt Hồng.
          Đặng Thu Thảo được cô giáo cũ đưa đi thăm lớp học ngày xưa mà Thảo từng học và cô giáo cũng giới thiệu Thảo với các bạn học sinh. Thu Thảo rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các bạn học sinh trường PTTH Nguyễn Việt Hồng.
          Diễn viên Kim Tuyến bồi hồi về thăm trường cấp 3
          Người đẹp xuất hiện giản dị nhưng nổi bật trong một thiết kế tông trắng có điểm nhấn là cành hoa hồng màu đỏ.
          Người đẹp xuất hiện giản dị nhưng nổi bật trong một thiết kế tông trắng có điểm nhấn là cành hoa hồng màu đỏ.
          Kim Tuyến có dịp gặp lại, thăm hỏi những thầy cô tại ngôi trường cấp 3 của mình, Kim Tuyến chia sẻ những cảm xúc của mình một cách chân thành cũng như khơi gợi cho cô nhiều kỷ niệm.
          Kim Tuyến có dịp gặp lại, thăm hỏi những thầy cô tại ngôi trường cấp 3 của mình, Kim Tuyến chia sẻ những cảm xúc của mình một cách chân thành cũng như khơi gợi cho cô nhiều kỷ niệm.
          Trong bài phát biểu tại trường, nữ diễn viên chia sẻ, khi về thăm trường cũ, nơi mà cô có nhiều kỷ niệm về thời áo trắng khiến mình không thể không xúc động. Đây cũng chính là nơi dìu dắt cô với nhiều điều trong học tập và cuộc sống để có được thành công như ngày hôm nay.
          Trong bài phát biểu tại trường, nữ diễn viên chia sẻ, khi về thăm trường cũ, nơi mà cô có nhiều kỷ niệm về thời áo trắng khiến mình không thể không xúc động. Đây cũng chính là nơi dìu dắt cô với nhiều điều trong học tập và cuộc sống để có được thành công như ngày hôm nay.
          Với hình ảnh dễ thương gần gũi, Kim Tuyến nhận được sự yêu mến từ các học sinh. Nữ diễn viên có dịp hồi teen với nhiều khoảnh khắc khá nhí nhố.
          Với hình ảnh dễ thương gần gũi, Kim Tuyến nhận được sự yêu mến từ các học sinh. Nữ diễn viên có dịp hồi teen với nhiều khoảnh khắc khá nhí nhố.
          Diễn viên Kim Tuyến đã chụp ảnh kỷ niệm cùng toàn bộ thầy cô tại trường
          Diễn viên Kim Tuyến đã chụp ảnh kỷ niệm cùng toàn bộ thầy cô tại trường
          Băng Châu

          Lý giải sức hút của 2 "Hồ ly tinh" Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay!

          Nhã An, Theo Trí Thức Trẻ 00:03 22/11/2016

          Khi thân thế sự nghiệp cũng như nhan sắc của hai cô nàng "hồ ly tinh" hot nhất thời điểm hiện tại là Vương Âu và Triệu Nhã Kỳ khiến ai cũng phải nể phục sát đất.

          "Hồ ly tinh" từ lâu đã là từ gán cho những ai chen chân vào cuộc sống hạnh phúc của gia đình người khác. Những ngày gần đây, làng giải trí Hoa ngữ liên tục bất ngờ trước hàng loạt "hồ ly tinh" mọc ra như nấm sau mưa. Hai trong số những cá nhân nổi bật ấy có lẽ là Vương ÂuTriệu Nhã Kỳ. Một người thì dính nghi án hẹn hò "ngoài luồng" với Lưu Khải Uy (ông xã của Dương Mịch), một người bị "bắt sống" ngay tại trận khi đang ôm ấp, hôn hít "soái ca" Lin Dan của làng cầu lông Trung Quốc - tay vợt vừa hạnh phúc chào đón con đầu lòng với bà xã. Điều khiến dân tình sửng sốt đó chính là, những "hồ ly tinh" cũng tài sắc vẹn toàn không kém gì bà cả, thậm chí, ở một vài điểm, họ còn được khen ngợi hơn "bà cả" ở vài điểm, từ nhan sắc đến tài năng.
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 1.
          Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ: Hai nàng "hồ ly tinh" hot nhất showbiz Hoa ngữ thời điểm hiện tại
          1. Vương Âu - "hồ ly tinh" được khen xinh đẹp "ăn đứt" Dương Mịch, còn tài năng thì có thừa.
          Vương Âu - cái tên khiến các tờ báo lớn nhỏ phải vận hành hết công suất thời gian qua được cho là "hồ ly tinh" có nhan sắc lẫn tài năng thuộc hàng "một chín một mười" với Dương Mịch. Cô không hề thua kém vợ của Lưu Khải Uy ở điểm nào, thậm chí, còn được khen tặng có thần thái và nhan sắc vượt trội hơn so với Dương Mịch - người từng hứng rổ gạch đá của netizen vì gương mặt nhiều lúc cứng đờ, thiếu biểu cảm.
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 2.
          Vương Âu và Dương Mịch: Trận chiến nhan sắc và tài năng
          Vương Âu, sinh năm 1982, khởi đầu là một người mẫu. Cô từng đoạt giải "Gương mặt ăn ảnh nhất" của đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV từ những năm 2003. Giải thưởng cũng chính là "giấy bảo đảm" cho gương mặt sắc sảo, nét nào ra nét đấy của Vương Âu. Không chỉ vậy, sở hữu chiều cao 1m70, lại chỉ nặng vỏn vẹn 47kg, rõ ràng, ưu thế ngoại hình của Vương Âu là vô cùng vượt trội.
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 3.
          Sau 3 năm với vai trò người mẫu, Vương Âu bắt đầu lấn sân sang địa hạt điện ảnh. Nhưng, con đường đến với nghệ thuật của người đẹp còn lắm chông gai, khi cô chỉ được nhiều người biết đến qua 2 tác phẩm truyền hình là "Kẻ Nguỵ Trang" và "Lang Gia Bảng". Sở dĩ, nhiều người biết đến Vương Âu bởi cả 2 bộ phim này đều có Hồ Ca "cân đội hình" cùng một loạt những cái tên "hot hit" không kém như Cận Đông, Lưu Nhất Đào, Vương Khải, Lưu Đào,... Dàn diễn viên như vậy vô tình nâng đỡ cả Vương Âu - một diễn viên còn ít tên tuổi được "thơm lây" cùng. Tuy nhiên, công bằng mà nói, Vương Âu cũng được đánh giá cao khi thể hiện vai phản diện trong phim. Sức hút của 2 bộ phim khiến cái tên Vương Âu trở nên thân quen hơn với khán giả truyền hình.
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 4.
          Gương mặt sắc sảo của Vương Âu khiến bao người mê đắm trong "Kẻ Nguỵ Trang"
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 5.
          và "Lang Gia Bảng"
          Có chút tiếng tăm, Vương Âu cũng đẩy mạnh hình ảnh của mình, tăng độ nhận diện với truyền thông. Các tạp chí lớn cũng đã nhanh chân nhanh tay mời được Vương Âu chụp ảnh cho các ấn phẩm của họ. Xinh đẹp một cách sắc sảo và quyến rũ, Vương Âu không chỉ khiến cánh mày râu xuýt xoa mà còn khiến khối chị em phải "phát hờn" với nhan sắc của cô nàng.
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 6.
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 7.
          Gương mặt xinh đẹp, nét nào ra nét ấy của Vương Âu
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 8.
          Thân hình lại còn nuột nà, "thắt đáy lưng ong"
          Trong khi đời tư vẫn là một dấu hỏi lớn khi nhiều người vẫn chắc như đinh đóng cột rằng, Vương Âu đã từng một lần đò với một người bạn học của Dương Mịch tên Trương Qua, thì mỹ nhân "Lang Gia Bảng" lại tỏ ra vô cùng mạnh mẽ trước búa rìu dư luận. Trong bài phỏng vấn độc quyền với trang Sina, người đẹp vẫn hết sức tươi tỉnh, nhan sắc không suy suyển. Cô bình tĩnh trả lời mọi câu hỏi, khẳng định rành rọt lại rằng, giữa cô và Lưu Khải Uy chỉ là mối quan hệ đồng nghiệp bình thường.
          Sự kiện sau đó, Vương Âu cũng chẳng có vẻ gì là bị ảnh hưởng bởi những lời chỉ trích trên mạng xã hội. Cô vẫn diện áo đầm khoe lưng trần gợi cảm, đôi môi luôn mỉm cười, chào hỏi với phóng viên nhiệt tình. Bản lĩnh ấy vô tình bị so sánh với Dương Mịch, khi sau scandal đình đám, Dương Mịch xuất hiện mệt mỏi, vô thần, thậm chí còn cáo lui về nhà sớm dù thắng giải ở một sự kiện tầm cỡ.
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 9.
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 10.
          Vương Âu và bản lĩnh đối diện với scandal lớn nhất sự nghiệp
          Trên bình diện nhan sắc, Vương Âu chẳng kém Dương Mịch centimet nào. Thậm chí, nhiều người còn tỏ ra thích thú với gương mặt sắc sảo của Vương Âu hơn. Một bình luận trên trang Sina cho biết, họ thực sự bị cuốn hút bởi ánh mắt sắc bén, đôi môi cười nửa miệng một cách khiêu khích, phong thái điềm tĩnh dù đang trải qua scandal lớn nhất sự nghiệp. Trong khi đó, Dương Mịch lại quá quen thuộc với người hâm mộ với đôi mắt to tròn long lanh, đôi môi ít hé nụ cười rạng rỡ vì khi cười cô trông không đẹp.
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 11.
          Sắc sảo mặn mà lại có chút khiêu khích "gợi đòn" thế này, đến con gái còn phải mê
          Nếu như Dương Mịch bị đồn thổi là bất hoà, ăn nói không nể nang đến bố mẹ chồng, thì Vương Âu lại được nhận xét là chu đáo, ân cần với từng người. Vương Âu khéo léo đến độ, ở phim trường "Mãng Hoang Kỷ", cô luôn chuẩn bị sẵn đồ ăn vặt để sau khi quay xong, mọi người được tiếp sức. Những buổi ăn uống tụ họp của đoàn làm phim, cô bao giờ cũng xăm xắn gắp thức ăn cho mọi người, lại luôn tươi cười vui vẻ. Nếu như chuyện giữa Lưu Khải Uy và Vương Âu là thật, thì người ta cũng dễ dàng hiểu cho anh bởi bên cạnh luôn có người phụ nữ dịu dàng và chu đáo ân cần đến thế.
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 12.
          Dịu dàng và ân cần
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 13.
          Nếu như Lưu Khải Uy có "ngã lòng" thì đó cũng là điều dễ hiểu
          2. Triệu Nhã Kỳ - "hồ ly tinh" mang danh Hoa hậu, nhưng chẳng phải loại "chân dài não ngắn"
          Triệu Nhã Kỳ chắc chắn không phải là cái tên quen thuộc của đông đảo người hâm mộ. Ở một đất nước mà mỗi năm có chục cuộc thi Hoa hậu thì việc nhớ ra ai đăng quang cũng là một kỳ tích, chứ đừng nói đến việc cô nào đăng quang từ năm 2005. Đùng một cái, cái tên Triệu Nhã Kỳ trở nên hot trên tất cả các mạng xã hội bởi loạt hình ảnh nhạy cảm của cô và Lin Dan - VĐV cầu lông danh tiếng bị paparazzi ghi lại.
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 14.
          Bỗng chốc Triệu Nhã Kỳ trở thành tâm điểm vì scandal dan díu với Lin Dan
          Hai người có nhiều cử chỉ tình cảm vượt quá giới hạn
          Triệu Nhã Kỳ từng giành ngôi Á quân trong cuộc thi Hoa hậu liên lục địa hồi năm 2005. Sau đó 4 năm, cô giành tiếp ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Du lịch Trung Quốc. Chiều cao ấn tượng 1m74, số đo ba vòng 88 - 62 - 90, những bức ảnh không thể nào "đốt mắt" hơn được nữa,... tất cả khiến cho cánh đàn ông không thể rời mắt khỏi Triệu Nhã Kỳ.
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 16.
          Triệu Nhã Kỳ giành ngôi Á quân của cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 17.
          Và giành tiếp ngôi vị Hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Trung Quốc
          Đừng tưởng những ai tham gia các cuộc thi sắc đẹp đều bị gán mắc "chân dài não ngẵn", bởi Triệu Nhã Kỳ tài sắc vẹn toàn đến đáng ngỡ ngàng. Cô tốt nghiệp tận 2 trường đại học, một là khoa Luật của trường ĐH Trung Sơn, hai là khoa diễn xuất của Học viện hý kịch Trung ương. Tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương, tức là được rèn giũa trong môi trường chung với những tên tuổi lớn như Củng Lợi, Chương Tử Di, Trần Hảo, Đường Yên,... Triệu Nhã Kỳ chẳng phải là "tay mơ" như nhiều người vẫn tưởng.
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 18.
          Triệu Nhã Kỳ cũng chịu khó lăn lộn thử sức mình với môn nghệ thuật thứ bảy. Năm 2011, bộ phim "Bách hợp" do Triệu Nhã Kỳ đóng vai chính giành giải thưởng danh giá từ phía lễ trao giải Hoa biểu lần thứ 40. Tiếp đó là các bộ phim như "Không phải không muốn cưới", "Đao chi đội", "Nam nhân chế tạo",... Năm 2014, cô là một trong số những người đẹp có vinh dự tham gia thảm đỏ Oscar danh giá lần thứ 86 tổ chức tại Los Angeles.
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 19.
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 20.
          Triệu Nhã Kỳ thử sức ở vai trò diễn viên
          Chuyện tình cảm của Triệu Nhã Kỳ cũng chỉ gói gọn bằng vài từ. Cô có quãng thời gian hơn 5 năm hẹn hò, chung sống như vợ chồng với Cao Hổ - nam diễn viên đóng vai "Hư Trúc" trong "Thiên Long Bát Bộ". Tuy nhiên, không rõ từ thời điểm nào, cô và Cao Hổ chia tay nhau. Đặc biệt là khi Cao Hổ bị bắt vì nghiện ngập ma tuý, báo chí cũng không rõ Triệu Nhã Kỳ ở đâu trong quãng thời gian tăm tối này.
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 21.
          Triệu Nhã Kỳ và Cao Hổ thời còn mặn nồng
          Nói về scandal của Triệu Nhã Kỳ với Lin Dan - tay vợt số 1 Trung Quốc, kể từ khi loạt hình ảnh được tung ra, người người nhà nhà đều cố gắng tìm cho ra Triệu Nhã Kỳ là ai. Loạt hình ảnh gợi cảm và nóng bỏng của Triệu Nhã Kỳ được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Từng góc khuôn mặt, từng cm đường cong đều được đem ra mổ xẻ và bình luận. "Quá gợi cảm, quá nóng bỏng" là cảm nhận chung của nhiều người, đặc biệt là cánh mày râu. Người như Triệu Nhã Kỳ, Lin Dan không mê mẩn mới là chuyện lạ.
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 22.
          Muốn dễ thương có dễ thương
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 23.
          Muốn gợi cảm có gợi cảm
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 24.
          Muốn sang chảnh có sang chảnh
          Lý giải sức hút của 2 Hồ ly tinh Vương Âu - Triệu Nhã Kỳ đang gây chú ý nhất hiện nay! - Ảnh 25.
          Triệu Nhã Kỳ quyến rũ không thể cưỡng lại được
          Kết:
          Chắc chắn, Triệu Nhã Kỳ và Vương Âu sẽ còn là hai cái tên nóng nhất, được truyền thông săn đón ráo riết nhất trong thời gian tới. Không thể phủ nhận, cả hai nàng "hồ ly tinh" này vừa xinh đẹp sắc sảo, vừa tài năng ngút ngàn. Tuy nhiên, cuộc sống cá nhân của hai người chính là điều mà công chúng quan tâm nhiều hơn cả. Càng bị chỉ trích, cả hai càng hot. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình, tên tuổi và hệ luỵ đằng sau đó chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, khiến họ có thể suốt đời mang tiếng xấu cướp chồng người khác.

          Hari Won nhận nút 'play bạc' từ YouTube

          Hari Won khoe nút 'play bạc' nhận được từ YouTube /// Ảnh: Nhân vật cung cấp

          Hari Won khoe nút 'play bạc' nhận được từ YouTubeẢnh: Nhân vật cung cấp

          Nữ ca sĩ Hari Won vừa được YouTube trao tặng nút 'play bạc' khi kênh YouTube của cô được hơn 100.000 lượt theo dõi tính đến thời điểm này.
          Phần thưởng này là hoạt động nằm trong khuôn khổ YouTube Reward nhằm tìm kiếm, động viên và trao thưởng cho những người có lượng theo dõi cao trên YouTube. Nút play mạ vàng sẽ dành cho những kênh có từ 1 triệu lượt đăng ký theo dõi trở lên và nút play mạ bạc dành cho những kênh trên 100.000 lượt theo dõi.
          Theo đó, kênh cá nhân của Hari Won được tạo từ ngày 10.8.2013 với tổng số lượt xem hơn 31 triệu và số lượt theo dõi đã đạt hơn 100.000 lượt tính đến thời điểm này. Một số MV của Hari Won có lượt xem cao như Jingle Bells đạt hơn 1,4 triệu lượt xem, Là con gái có quyền điệu đạt hơn 1,5 triệu lượt xem... Riêng MV Anh cứ đi đi sở hữu gần 24 triệu lượt xem.
          Sau khi chính thức nhận được nút play bạc, Hari Won đã chia sẻ niềm vui với đông đảo fan của mình. Đây là sự ghi nhận cho thành quả của cô đối với những khán giả yêu âm nhạc trên YouTube. Sau khi chia sẻ, các fan cũng nhanh chóng gửi lời chúc mừng đến bạn gái Trấn Thành.
          Hiện tại, Hari Won đang có chuyến lưu diễn dài ngày tại Mỹ. Khi trở về Việt Nam, cô sẽ tiếp tục giới thiệu đến khán giả những sản phẩm âm nhạc mới của mình. Bên cạnh đó cũng rộ lên tin đồn Hari Won sẽ lên xe hoa cùng danh hài Trấn Thành vào tháng 12 tới đây.
          Ngát Ngọc

          Bị chê đồng tính, Ronaldo đáp trả "OK nhưng tôi giàu"

          Thứ Hai, ngày 21/11/2016 10:01 AM (GMT+7)
          Sau khi va chạm trên sân, Koke và Ronaldo đã có màn đấu khẩu dữ dội.
          Ronaldo lập hat-trick, phát minh kiểu ăn mừng mới trong trận derby Madrid:
          Bị chê đồng tính, Ronaldo đáp trả "ok nhưng tôi giàu"
          Sức nóng của trận derby Madrid đã khiến nhiều cầu thủ không giữ được bình tĩnh. Koke đã gọi Ronaldo là kẻ đồng tính nhưng ngôi sao của Real Madrid chỉ cười và và “chốt hạ” một câu thuyết phục:
          Bị chê đồng tính, Ronaldo đáp trả "OK nhưng tôi giàu" - 1
          Koke và Ronaldo đấu khẩu
          Theo đài Cadena Ser, bị đối thủ cùng thành phố đả bại với 3 bàn không gỡ, Koke của Atletico Madrid đã không thể kiềm chế được bản thân mình và gọi Ronaldo, nhân vật chính của “màn hạ sát” là "đồ đồng tính" trong khi cả 2 đang xô xát ngay trên sân.
          Nhưng Ronaldo lại là người thắng thế rõ ràng, không chỉ với cú hattrick, mà còn với điệu cười cuối cùng kèm theo câu trả lời đầy thuyết phục: “Tôi có thể là một kẻ đồng tính nhưng là một kẻ đồng giàu có.”
          Trông Koke sau đó có vẻ không được thoải mái. Ronaldo rõ ràng đã thắng về mọi mặt!.
          Ronaldo ăn mừng kiểu mới: Cộng đồng mạng phát sốt
          Tại trận cầu tâm điểm của vòng 12 La Liga, Real tưởng chừng sẽ gặp khó khăn lớn khi phải hành quân đến sân Vicente Calderon làm khách của đại kình địch Atletico trong trận derby không khoan nhượng thành Madrid.
          Bị chê đồng tính, Ronaldo đáp trả "OK nhưng tôi giàu" - 2
          Ronaldo với dáng vẻ khá khôi hài khi ăn mừng bàn thắng thứ 2 trong 3 bàn ghi được ở trận derby Madrid cuối tuần qua
          Thế nhưng, sự tỏa sáng của Ronaldo với một cú hat-trick đã giúp “Kền kền trắng” đại thắng 3-0 trước “gã hàng xóm” để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng La Liga mùa này với 30 điểm sau 12 trận đã đấu, hơn đội nhì bảng Barca đến 4 điểm.
          Đáng chú ý, ngay sau khi thực hiện thành công quả penalty để nhân đôi tỉ số cho Real ở phút 71, CR7 đã chạy ra máy quay ở đường biên ngang, tạo dáng ngồi xổm, tay chống cằm với vẻ mặt khá bình thản. Đây là kiểu ăn mừng mới của anh, khác với phong cách hưng phấn nhảy cẫng lên rồi dang chéo hai tay và hai chân thông thường mỗi khi ghi bàn.
          Phong cách ăn mừng bàn thắng mới của Ronaldo ngay lập tức nhận được sự chú ý của người hâm mộ. Trên twitter, cư dân mạng đã chế ra khá nhiều bức ảnh hài hước về tư thế khá “dị” này của siêu sao người Bồ Đào Nha: từ việc Ronaldo ngồi đè “bẹp ruột” đại kình địch Messi đến việc CR7 trầm tư khi đấu trí với “Siêu Đại kiện tướng cờ vua” người Nga Garry Kasparov.
          Bị chê đồng tính, Ronaldo đáp trả "OK nhưng tôi giàu" - 3
          CR7 khiến kỳ thủ cờ vua vĩ đại nhất lịch sử Kasparov cũng phải đau đầu vắt óc suy nghĩ nước đi
          Thậm chí, Ronaldo còn được “hóa thân” thành nhân vật bà Hoàng hậu độc ác trong truyện cổ tích “Nàng bạch tuyết và 7 chú lùn” khi chống cằm hỏi “chiếc gương thần Messi” về việc liệu mình có phải là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm nay: “Gương kia ngự ở trên tường – Thế gian ai “đỉnh” được dường như ta?”
          Bị chê đồng tính, Ronaldo đáp trả "OK nhưng tôi giàu" - 4
          Ro điệu tức giận vì "gương thần Messi" không cho rằng anh là cầu thủ hay nhất thế giới năm nay 
          Tư thế chống cẳm, ngồi xổm với vẻ mặt tỉnh bơ của Ronaldo thậm chí còn được ví với việc anh đang chuẩn bị bước vào thi đấu một trận sumo hay thậm chí là “đi nặng” trong nhà vệ sinh hay ngồi vắt vẻo trên đỉnh một tòa nhà cao tầng trong album ca nhạc “Views” của rapper Drake.
          Bị chê đồng tính, Ronaldo đáp trả "OK nhưng tôi giàu" - 5
          Ro điệu đấu Sumo với đối thủ nặng ký hơn hẳn anh
          Bị chê đồng tính, Ronaldo đáp trả "OK nhưng tôi giàu" - 6
          "Giải quyết nỗi buồn" cũng phải tạo dáng đàng hoàng
          Bị chê đồng tính, Ronaldo đáp trả "OK nhưng tôi giàu" - 7
          Ronaldo và những người công nhân ăn trưa trên cao trong bức ảnh đen trắng nổi tiếng: "Lunch atop a Skyscraper"
          Bị chê đồng tính, Ronaldo đáp trả "OK nhưng tôi giàu" - 8
          Siêu sao của Real ngồi xem TV chăm chú cùng nhân vật hoạt hình trong bộ phim "Gia đình Simpson"
          Bị chê đồng tính, Ronaldo đáp trả "OK nhưng tôi giàu" - 9
          Nụ cười láu cá trên khuôn mặt lém lỉnh của Ronaldo thời còn trẻ
          Bị chê đồng tính, Ronaldo đáp trả "OK nhưng tôi giàu" - 10
          Căng mắt để đo thị lực nào!
          Bị chê đồng tính, Ronaldo đáp trả "OK nhưng tôi giàu" - 11
          Ronaldo trong bức ảnh trông chờ sự ra đời của Chúa Giê-su
          Bị chê đồng tính, Ronaldo đáp trả "OK nhưng tôi giàu" - 12
          CR7 ngồi vắt vẻo trên đỉnh tòa nhà cao tầng trong album "View" của rapper Drake
          Theo Đăng Đức (Tổng hợp từ Daily Mail & 101 Great Goals) (Khám phá)

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét