Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

MẶT TRÁI NHÂN TÍNH 18

-Thường, để nói lên sự tàn ác của một con người, chúng ta hay so sánh: "Ác như dã thú!", hay: "Man rợ như thú vật!".
-Nói như thế là hoàn toàn sai, là vu oan giá họa cho động vật hoang dã. Động vật hoang dã không thể hành động ác hơn hay thiện hơn loài người được.
-Vì loài vật sống thiếu tư duy, hành động của chúng hầu hết theo bản năng, thiếu tính ý chí, nên tính "tội ác", "man rợ", "ghê rợn" cũng thể hiện lờ mờ, không rõ ràng và hầu như chỉ là sự vô thức, vô tình.
-Loài người có trí khôn, tình cảm đã trở nên sâu sấc, hành động có ý chí, có hoạch định nên tính "tội ác", "man rợ" và "ghê rợn" cũng thể hiện nổi bật, rõ ràng hơn hẳn loài vật.
-Nếu bản tính thiện - ác thể hiện ra ở hoạt động sống của loài vật chỉ là sự giả tạo, chỉ là sự gán ghép của loài người cho chúng, thì ở loài người, bản tính thiện - ác ấy là hiện thực, thể hiện thường xuyên trong hoạt động sống của con người, hun đúc nên tính cách đặc thù ở con người, chỉ loài người mới có
-Nhân tính như một tấm huân chương có hai mặt tương phản nhau. Mặt phải thường được qui ước là "thiện" và mặt trái là "ác".
-Do tình cảm đã trở nên sâu sắc nên hoạt động tinh thần, thể hiện "hỉ, nộ, ái, ố" của con người cũng hơn hẳn con vật, tùy điều kiện, hoàn cảnh mà có thể phát triển đến trạng thái cực đoan: "thiện" đến tột cùng "thánh thiện" mà "ác" cũng hết cỡ "ác quỉ".
-Như vậy, rõ ràng loài người tốt hơn loài vật bao nhiêu thì cũng có thể xấu hơn loài vật bấy nhiêu! 
-Một con người, được định nghĩa là xấu hay tốt, hiền hay ác trong khoảng thời gian nhất định hay suốt cuộc đời, tùy thuộc vào điều kiện hoàn cảnh đưa đẩy mà mặt nào trong hai mặt tương phản đó của nhân tính thể hiện nổi trội, lấn át.
--------------------------------------------------------------

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Sự ngông cuồng của băng cướp “không thể bị kết tội” 

"Góa phụ đen'' từng giết 6 mạng, thừa nhận đã giết người chồng thứ 4

Theo thông tin từ phía cảnh sát, nếu phi vụ "góa phụ" thành công, số tài sản bà có thể nhận được lên đến 8,8 triệu đô la, tương đương 197, 5 tỉ đồng.

Sự kiện thu hút truyền thông Nhật Bản và thế giới những ngày gần đây chính là "Goá phụ đen" Chisako Kakehi và những vụ án giết người của mình.

"Goá phụ đen" Chisako Kakehi
"Goá phụ đen" Chisako Kakehi
Tính chất lạ thường và dã man và đa nhân cách của người phụ nữ này được ví như hình ảnh của nhện đực và nhện cái: Sau khi có "quan hệ tình cảm" xong, nhện cái sẽ giết bạn tình để lấy chất dinh dưỡng nuôi trứng. Còn ở đây, ngoài đời, bà Kakehi có một danh sách giết người bao gồm người yêu, chồng với mục đích được thừa kế bảo hiểm. Theo thông tin từ phía cảnh sát, nếu phi vụ "góa phụ" thành công, số tài sản bà có thể nhận được lên đến 8,8 triệu đô la, tương đương 197, 5 tỉ đồng.
Góa phụ đen'' từng giết 6 mạng, thừa nhận đã giết người chồng thứ 4
Lật lại hồ sơ vụ án, cảnh sát cáo buộc "góa phụ đen" đã dùng chất kịch độc xyanua để hãm hại những người đàn ông xung quanh mình trong suốt 10 năm. Dù tuổi tác không còn trẻ trung, nhưng sức hút của người phụ nữ này lại nằm ở việc có khả năng khéo léo kết nối các mối quan hệ thông qua một vài trang kết bạn.
Bà thường tìm kiếm những người đàn ông lớn tuổi, đang bị bệnh và tiềm năng nhất sẽ là giàu có và không có con cái. Bằng một số khả năng lôi cuốn, bà Kakehi dã kéo họ vào chiếc bẫy tình một đi không trở lại.  

Phiên tòa của Kakehi đã bắt đầu từ tháng 6, nhưng điều khiến dư luận chấn động là mới đây, bà đã thừa nhận mình là hung thủ đã hạ độc người chồng thứ 4 của mình vào năm 2013.
Góa phụ đen'' từng giết 6 mạng, thừa nhận đã giết người chồng thứ 4
Trước đó, chồng bà, Isao Kakehi được cho là qua đời bởi một cơn đau tim. Nhưng sau khi khám nghiệm pháp y, bác sĩ nhận ra rằng trong máu người đàn ông này có chứa xyanua. Quay ngược lại quá khứ, người ta không khỏi rùng mình khi điều tra thấy những người bạn tình của người đàn bà này cũng kết thúc cuộc đời với sự liên hệ của chất độc Xyanua.

Bằng giọng lạnh lùng, bà Kakehi tuyên bố vào ngày 9/7: "Tôi đã chờ đợi thời cơ thích hợp để giết ông ta vì trong mình đã mang những hận thù sâu sắc". Đài truyền hình Nhật Bản Fuji cho biết nguyên nhân có thể xuất phát tù mâu thuẫn tiền bạc.
Góa phụ đen'' từng giết 6 mạng, thừa nhận đã giết người chồng thứ 4
Thế nhưng, trong lần khai kế tiếp, bà Kakehi cho biết mình không thể nhớ những gì mình đã nói. Các luật sư của bà Kakehi cho rằng không thể bị kết tội bà giết người được bởi vì các vấn đề về khả năng nhận thức. Các giấy tờ cho thấy vào năm 2016, bà Kakehi đã được chẩn đoán mắc chứng sa sút trí tuệ giai đoạn đầu.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng người phụ nữ này không bị điều tra về những việc mình đã làm. Nếu bị kết tội, mức án của bà sẽ là tử hình.

Những cái chết trước đây của các người tình cũ của bà cũng rục rịch được điều tra trở lại. Cảnh sát cho biết đã tìm thấy chất xyanua tại căn hộ của bà Kakeho tại Kyoto. Ngoài ra, một số chất gây nghiện và sách y khoa cũng được phát hiện tại đây.

Buổi điều trần cuối cùng trong vụ án giết người nghiêm trọng này sẽ được tổ chức vào tháng 10 và phiên xét xử dự kiến sẽ kéo dài đến tháng 11. Khi ấy, số phận "góa phụ đen" sẽ được định đoạt, liệu nó có như mong muốn của bà là "Tôi sẽ rất vui nếu ai đó cho tôi được chết bằng một mũi thuốc ngay bây giờ". 
(Nguồn: Tổng hợp)

Câu chuyện về những nữ sát nhân man rợ nhất thế giới

Những nữ sát thủ máu lạnh này không những đứng sau hàng loạt cái chết mà có người còn sử dụng thi thể nạn nhân làm trò tiêu khiển.

Đừng nghĩ chỉ có nam giới mới là chủ mưu của những vụ án khét tiếng nhất nhân loại.  Lịch sử tội phạm thế giới từng ghi nhận không ít trường hợp mà sát nhân lại chính là phái đẹp mang “tâm hồn quỷ dữ”. Thậm chí, mức độ tàn nhẫn và máu lạnh còn hơn hẳn những vụ án do nam giới gây ra.
Myra Hindley
Báo chí Anh gọi Myra Hindley là “người đàn bà độc ác nhất nước Anh”. Trong thập niên 1960, cùng với đồng phạm Brady, Myra đã bị buộc tội bắt cóc, lạm dụng tình dục, tra tấn, giết hại ba đứa trẻ dưới 12 tuổi và hai đứa trẻ 16, 17 tuổi. Không dừng lại ở đó, những kẻ điên loạn này còn tiến hành quay phim và chụp ảnh toàn bộ quá trình hành hình để nhấm nháp sự đau đớn đến tột cùng mà những đứa trẻ phải chịu đựng.

Chân dung  “người đàn bà độc ác nhất nước Anh” Myra Hindley. (Ảnh: Internet)
Chân dung  “người đàn bà độc ác nhất nước Anh” Myra Hindley. (Ảnh: Internet)
Năm 1965, Myra Hindley nhận kết án tù chung thân. Năm 2002, người phụ nữ này đã bị nhồi máu cơ tim và chết trong tù.
Ilse Koch
Ilse Koch (1906-1967) được biết đến với những biệt danh như “Quái thú Buchenwald”, “Nữ chúa Buchenwald”, “Phù thủy khát máu Buchenwald”, “Nữ đồ tể” và “Sói Buchenwald” bởi sự tàn ác của mình đối với tù nhân.
Là vợ của Karl-Otto Koch, chỉ huy các trại tập trung Buchenwald và Majdanek của Đức Quốc Xã, không gì khó hiểu khi Ilse “nổi danh” với thủ đoạn tra tấn và cưỡng hiếp tù nhân. Bà ta còn có một "thú vui" hết sức bệnh hoạn là cắt những hình xăm của những tù nhân đã chết để giữ làm kỉ niệm.

Ilse Koch là nỗi ám ảnh của tù nhân các trại tập trung của Đức Quốc xã. (Ảnh: Internet)
Ilse Koch là nỗi ám ảnh của tù nhân các trại tập trung của Đức Quốc xã. (Ảnh: Internet)
Ilse Koch đã tự tử cách treo cổ tại nhà tù Aichach vào ngày 1/9/1967.
Miyuki Ishikawa
Năm 1948, cảnh sát Nhật đã phát hiện cùng lúc 5 thi thể trẻ đựng trong một chiếc túi màu đen được vứt trong thùng rác. Lập tức cảnh sát sở tại cho điều tra và truy tìm hung thủ chính là Miyuki Ishikawa, bà đỡ của một trung tâm y tế địa phương.
Thời kỳ đó, Nhật Bản chìm trong bùng nổ sinh đẻ, rất nhiều cặp cha mẹ đã khổng thể nuôi nổi con mình vì quá nghèo. Miyuki đã bí mật "giúp đỡ" họ thực hiện điều này. Đã có 169 trẻ đứa trẻ sinh ra tại đây chết dưới bàn tay của bà. Bà ta đã bỏ mặc, không cho chúng và trực tiếp bóp chết chúng. Sau đó, mang xác của những đứa trẻ xấu số rải khắp thành phố.

Miyuki Ishikawa tại sở cảnh sát. (Ảnh: Internet)
Miyuki Ishikawa tại sở cảnh sát. (Ảnh: Internet)
Qua điều tra, người ta phát hiện động cơ giết người không nương tay của người phụ nữ này có thể xuất phát từ ám ảnh tuổi thơ. Theo đó, lúc nhỏ, Miyuki Ishikawa thường xuyên bị bố bỏ đói và đánh đập dã man.
Beverley Allitt
Beverley Allitt là một nữ y tá người Anh mang biệt danh “Thần chết”. Trong vòng 59 ngày (từ 2 đến tháng tháng 4 năm 1991) tại nhà trẻ ở Grantham và bệnh viện Kesteven ở Lincolnshire, bà đã giết 4 đứa trẻ, âm mưu sát hại 3 trẻ em khác và gây thương tích thêm 6 đứa bé. Được biết, Allitt đã tiêm insulin (chất làm ngừng hoạt động của tim) vào cơ thể nhiều đứa trẻ. Tháng 5/1993, bà ta phải nhận bản án 13 năm tù.

Allitt đã tiêm insulin (chất làm ngừng hoạt động của tim) vào cơ thể nhiều đứa trẻ. (Ảnh: Internet)
Allitt đã tiêm insulin (chất làm ngừng hoạt động của tim) vào cơ thể nhiều đứa trẻ. (Ảnh: Internet)
Delfina & Maria de Jesus Gonzalez
Hai chị em tú bà DelfinaMaria de Jesus Gonzalez là những kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất trong lịch sử Mexico. Trong thời gian điều hành một nhà chứa ở Guanajuato (1950-1960), họ đứng sau những cái chết của các cô gái trẻ và cả những khách hàng nam giàu có. Cảnh xác đã phát hiện có 91 cái xác tại đây, tróng đó có 11 nam giới và 7 đứa bé. Cả hai bị kết án 40 năm tù.

Hai chị em tú bà Delfina & Maria de Jesus Gonzalez. (Ảnh: Internet)
Hai chị em tú bà Delfina & Maria de Jesus Gonzalez. (Ảnh: Internet)
Bella Sorenson Giness
"Góa phụ đen” là biệt danh mọi người đặt cho nữ sát nhân Bella Sorenson Giness, một bà mẹ 2 con đến từ Nauy. Cơn khát tiền bệnh hoạn được xem là nguyên nhân khiến bà thẳng tay giết chồng, con mình và 42 người đàn ông khác. Không gì lạ khi người dân Mỹ cho rằng bà ta là hiện thân của quỹ dữ.
Ban đầu, bà đã đầu độc 2 cô con gái và che đậy chúng bằng chứng viêm kết ruột. Kết quả là bà ta đã được nhận số tiền bảo hiểm không nhỏ từ hai cái chết của con mình. Không lâu, bà ta lại tạo ra cái chết của chồng thông qua thuốc điều trị bệnh. Và đương nhiên bà ta cũng được nhận một số tiền khổng lồ từ công ty bảo hiểm. Sự việc này đã khiến gia đình chồng nghi ngờ và buộc tội Bella, song bà ta vẫn không bị kết tội vì không có chứng cứ xác thực.

Không thể ngờ người phụ nữ này lại nhẫn tâm giết chồng và 2 con gái. (Ảnh: Internet)
Không thể ngờ người phụ nữ này lại nhẫn tâm giết chồng và 2 con gái. (Ảnh: Internet)
Sau đó, "góa phụ đen" đã tiếp tục tìm cách quyến rũ và sát hại 42 người đàn ông nhằm "đào mỏ". Tội ác của Bella chỉ phơi bày sau khi người tình thứ 43 đã giết và đốt cháy bà ta vào năm 1908. Những vật dụng của 32 người đàn ông mà bà ta đã giết đã tố cáo tội ác tày trời của người phụ nữ "ác quỷ" này.
Bá tước Elizabeth Batory
Nữ bá tước đến vùng Trasylvania, Hungari ở cuối thế kỷ 16 đích thị là một ma cà rồng theo nghĩa đen. Thay vì giữ gìn nhan sắc và tuổi thanh xuân bằng thảo mộc quý, bà dùng…máu người để uống, đắp mặt nạ và ngâm mình trong đó. Để thực hiện hành vi man rợ này, hơn 600 cô gái trẻ đã bị mụ dụ dỗ và lôi kéo đến lâu đài của mình. Tại đây, nữ bá tước đã cho họ tắm rửa sạch sẽ và cắt tiết họ lấy máu tươi. Khủng khiếp hơn, mụ còn bắt những người còn sống liếm sạch sẽ những vết máu còn dây lại trên khắp cơ thể người chết. Thậm chí chồng của nữ bá còn xây tặng vợ hẳn một lâu đài để mụ có thể thỏa mãn sở thích quái đản của mình.

Nữ bá tước "ma cà rồng" Elizabeth Batory. (Ảnh: Internet)
Nữ bá tước "ma cà rồng" Elizabeth Batory. (Ảnh: Internet)
Leonarda Cianciulli
Khi còn là một đứa trẻ, Leonarda Cianciulli đến từ Ý đã 2 lần từng tự sát không thành. Khi trưởng thành, bà ta kết hôn và 17 lần mang thai nhưng 3 lần bị sảy thai và có 10 người con chết yểu. Bất mãn với số phận, ác nữ lên kế hoạch giết 3 phụ nữ trung niên và chặt xác của họ ra thành 9 mảnh với một chiếc rìu. Không những vậy, bà ta còn lấy chậu hứng máu của nạn nhân rồi đem nấu các bộ phận cơ thể của họ thành canh hay bánh ngọt.

Thậm chí bà ta còn đem nấu các bộ phận cơ thể của nạn nhân thành canh hay bánh ngọt. (Ảnh: Internet)
Thậm chí bà ta còn đem nấu các bộ phận cơ thể của nạn nhân thành canh hay bánh ngọt. (Ảnh: Internet)
Những người phụ nữ này có đặc điểm chung là giết rất nhiều người và giết không nương tay, kể cả những người ruột thịt. Tiền sử tâm thần không ổn định và quá khứ không đềm là các nguyên nhân chính tác động, khiến họ thực hiện hành động tàn ác của mình.

Ám ảnh kẻ sát nhân được mệnh danh là “tên đồ tể móc mắt” từ vùng đất cao bồi

Điểm khiến người ta chú ý và làm dậy sóng dư luận vào thời điểm đó, chính là chi tiết hai mắt của nạn nhân đã bị móc mất. Không có một manh mối nào. Không có một chứng cứ nào. Vụ án chìm vào trong bế tắc.

Texas xưa nay vẫn được người ta biết tới như là “vùng đất của những chàng cao bồi”. Thế nhưng điều mà ít ai biết được khi vài chục năm trước đây, Texas vẫn là vùng đất của tội phạm, rượu bia và sự bất ổn mà luật pháp chưa thể kiểm soát hết được.
Đã 2 thập kỉ trôi qua kể từ khi Charles Albright gây ra nỗi kinh hoàng khắp miền Tây nước Mỹ. Người ta vẫn gọi hắn là “tên đồ tể vùng Dallas”. Ngày mà hắn phải chịu mức án chung thân cũng chính là ngày người dân Texas được thở phào nhẹ nhõm. Không chỉ là kẻ gây ra cái chết cho hàng loạt người, Charles Albright còn khiến ai ai cũng phải run sợ với hình thức gây án đầy bệnh hoạn của mình.
Kẻ sát nhân móc mắt Charles Albright
Chân dung "gã đồ tể"  Charles Albright
Charles Albright đã tỏ ra là một kẻ ngổ ngáo từ thuở niên thiếu. Sinh vào tháng 8 năm 1933, nhưng Charles chưa từng biết bố mẹ ruột là ai. Hắn bị đưa vào trại trẻ mồ côi và được một đôi vợ chồng nhận về làm con nuôi.
Mẹ nuôi của Charles là một giáo viên. Do nhận được sự dạy dỗ từ mẹ, Charles đã tốt nghiệp cấp 3 vào năm 15 tuổi. Tuy vậy, thay vì học lên tiếp và làm những điều có ích cho đời, Charles chỉ thích ham rong chơi, giết hại động vật và gây rối người khác. Ước mơ của Charles lớn lên là được làm bác sĩ phẫu thuật.
Tuy nhiên, giấc mơ của hắn đã bị dội một gáo nước lạnh vì bản chất lêu lổng của mình. Năm 16 tuổi, Charles lần đầu tiên bị tống vào tù vì tội tàng trữ súng trái phép và ăn cắp. Sau khi mãn hạn, hắn tới Arkansas để học trường Sư phạm. Tuy nhiên, việc học cũng chỉ kéo dài được một thời gian thì Charles bị đuổi vì tội ăn cắp tiền.


Charles thời thiếu niên rất rong chơi và không thích học

Charles thời thiếu niên rất rong chơi và không thích học
Charles có vẻ không muốn bỏ cuộc. Hắn đã làm giả bằng cử nhân và thạc sĩ, làm giả séc ngân hàng và tiếp tục ăn cắp đồ của các cửa hàng tại địa phương. Hắn sử dụng bằng giả để xin làm giáo viên cấp 3 tại một trường học, xin được công việc huấn luyện viên bóng đá và sản xuất gậy bóng chày.
Mọi thứ tưởng như đã trôi qua bình lặng với cuộc đời Charles. Thế nhưng vào năm 1981, tức là ở tuổi gần 50, mọi thứ dường như mới thực sự bắt đầu. Charles bị bắt khi đang lạm dụng tình dục một bé gái 9 tuổi. Nhưng không hiểu vì lí do gì, Charles không bị giam giữ vì tội danh đó. Vài năm sau đó, hắn bắt đầu dính vào gái điếm và thường xuyên tới Arkansas mua dâm.

Những tội ác không thể dung thứ

Ngày 13 tháng 12 năm 1990, Mary Lou Pratt, một gái điếm ở Hạt Dallas được phát hiện đã tử vong. Cô chết do một vết đạn găm vào sau đầu và đang trong trạng thái gần như khỏa thân.

Nạn nhân đầu tiên - Mary Lou Pratt
Nạn nhân đầu tiên - Mary Lou Pratt
Điểm khiến người ta chú ý và làm dậy sóng dư luận vào thời điểm đó, chính là chi tiết hai mắt của nạn nhân đã bị móc mất. Không có một manh mối nào. Không có một chứng cứ nào. Vụ án chìm vào trong bế tắc.

Susan Beth Peterson - được phát hiện tử vong trong trạng thái khỏa thân, với nhiều vết đạn vào đầu, ngực và bụng.
Susan Beth Peterson - được phát hiện tử vong trong trạng thái khỏa thân, với nhiều vết đạn vào đầu, ngực và bụng.
Hai tháng sau, Susan Beth Peterson, một gái điếm khác trong khu vực cũng được tìm thấy đã tử vong trong tình trạng tương tự: bị bắn vào sau đầu và hai mắt bị móc. Một tháng sau đó, tiếp tục có thêm những vụ án với những chi tiết hoàn toàn giống nhau xảy ra. Nạn nhân cuối cùng tên là Shirley Elizabeth Williams.

Nạn nhân cuối cùng là Shirley Elizabeth Williams - cũng là một gái điếm.
Nạn nhân cuối cùng là Shirley Elizabeth Williams - cũng là một gái điếm.
Những kết quả khám nghiệm tử thi kết luận rằng, những vết đạn trên đầu các nạn nhân được gây ra bởi cùng một khẩu súng. Sau những cuộc điều tra nhằm vào số lượng lớn gái điếm trong khu vực, cảnh sát phát hiện ra có một điểm chung đáng ngờ. Nhiều người trong số họ khai rằng, họ thường xuyên bị một người khách tên là Charles Albright đe dọa.

Vết bắn sau đầu các nạn nhân
Vết bắn sau đầu các nạn nhân
Dựa vào cái tên này, cảnh sát bắt đầu mở rộng việc tìm kiếm. Họ không mất quá nhiều thời gian để bắt được Charles. Sau khi khám nhà, cảnh sát thu giữ được những vật chứng quan trọng, trong đó có con dao mổ mà hắn đã dùng để móc mắt các nạn nhân, những cuốn sách về những tên giết người hàng loạt, và chậu quần áo ngâm trong thuốc tẩy.


 Veronica Rodriguez - một gái điếm khác trong khu vực cũng bị giết chết nhưng không bị móc mắt

 Veronica Rodriguez - một gái điếm khác trong khu vực cũng bị giết chết nhưng không bị móc mắt
Ở tuổi 58, Charles Albright bị nghi ngờ giết ba người, dù cho trong khoảng thời gian đó có thêm một gái điếm nữa bị giết. Nhưng vì nạn nhân không bị móc mắt nên cảnh sát không quy tội được cho Charles. Dù vậy, vụ án được dựa trên những chứng cứ khá mơ hồ như các mẫu lông vùng kín, màu sắc của bao cao su tìm thấy trong nhà Charles, hay màu áo mưa của nạn nhân cuối cùng mà một nhân chứng vô tình nhìn thấy.
Charles được các hàng xóm mô tả là một người tốt bụng và luôn giúp đỡ người khác. Bạn gái của Albright thì khẳng định cô ta có thể chứng minh sự ngoại phạm của hắn vào những thời điểm xảy ra án mạng.

Những con dao và áo mưa của nạn nhân được tìm thấy ở nhà Charles
Những con dao và áo mưa của nạn nhân được tìm thấy ở nhà Charles
Một trong những điểm mà các thám tử và FBI khi đó phải ngạc nhiên chính là sự chuẩn xác trong các thao tác móc mắt nạn nhân của Charles. Những người chưa qua đào tạo về giải phẫu thường khó có thể gây ra những đường dao này. Không ai biết được liệu Albright có sở hữu những kĩ năng như vậy không. Dù đã gây ra cái chết cho hàng loạt phụ nữ, những với những chứng cứ mơ hồ mà cảnh sát có được, Charles chỉ bị kết án sát hại Shirley Williams mà thôi.
Cho tới tận ngày hôm nay, người ta vẫn chưa rõ liệu Charles Albright có thực sự là “kẻ giết người móc mắt” hay không. Những chứng cứ chống lại Charles đều không rõ ràng. Cái chết của hai nạn nhân Mary Pratt và Susan Peterson vẫn chưa có đủ kết luận để thực sự gán tội cho Charles.
Tuy nhiên, kể từ khi Charles bị bắt, những vụ án tương tự không còn lặp lại nữa, cái chết của những gái điếm trước đó dần bị người ta lãng quên. Hiện tại, ở tuổi 83, Charles vẫn đang thụ án chung thân mà không hề bị tử hình.
Ảnh: Tổng hợp

Xác chết bị xẻo ngực hé lộ kẻ sát nhân bệnh hoạn bậc nhất trong lịch sử nước Mỹ

Jerry Brudos thích mặc đồ lót của phụ nữ. Càng những đồ có ren, hở hang và khêu gợi thì hắn càng thích. Tuy nhiên, hắn cũng nhận ra một điều rằng, bản thân hắn trông thật xấu xí khi vận những bộ đồ đó vào người. Và từ đây, hắn bắt đầu đi tìm cho mình những người mẫu thích hợp hơn. Và bi kịch bắt đầu.

Tháng 1 năm 1968, những phụ nữ trẻ bắt đầu biến mất ở khu vực Portland, Oregon. Đó là thời kì rối ren khi mà những đứa bé thường xuyên biến mất trong vài ngày, sau đó lại xuất hiện trở lại. Tuy nhiên, những phụ nữ kể trên không thuộc trường hợp này. Họ là sinh viên trường Y, là người bán bách khoa toàn thư, là sinh viên. Điểm chung duy nhất mà cảnh sát có thể tìm ra ở họ đó là những người phụ nữ này đều có tình cảm khăng khít với gia đình.
Ngày 10 tháng 5 năm 1969 được coi là mở ra thời kì tồi tệ của xã hội nước Mỹ khi một người đánh cá tại sông Long Tom, phía nam Corvallis đã nhìn thấy một thứ trông như một búi giẻ lau ở trên sông. Khi đến gần, người này tá hỏa khi phát hiện ra đó là một xác chết. Nạn nhân tội nghiệp được xác định là một cô gái tên là Linda Salee, 22 tuổi, tới từ Portland.

Nạn nhân Linda Salee
Nạn nhân Linda Salee
2 ngày sau, những thợ lặn tiếp tục phát hiện thêm thi thể của một cô gái mất tích nữa. Lần này là Karen Sprinker, 19 tuổi, sinh viên trường Y đang theo học tại bang Oregon. Cả hai nạn nhân đều tử vong do ngạt nước và đều bị buộc chặt vào một bộ phận ô tô nặng và thả xuống sông.

Nạn nhân Karen Sprinker
Nạn nhân Karen Sprinker
Tuy nhiên, người ta tìm thấy một điểm đặc biệt trên thi thể của Sprinker. Cả 2 bên ngực của cô đều đã bị ai đó xẻo mất. Quần áo trên người vẫn còn nguyên, nhưng áo ngực đã bị thay đổi sang một cái khác rộng quá khổ.
Qua điều tra, những người bạn của Sprinker ở kí túc xá trường Đại học Oregon cho biết, gần đây họ đã nhận được các cuộc điện thoại khả nghi từ một người đàn ông tự xưng là cựu chiến binh. Hắn ta rủ các cô gái đi chơi. Và Sprinker là người duy nhất đồng ý.
Vào ngày 22 tháng 4, một người bạn của nạn nhân cho biết đã gặp qua tên này. Hắn là một người cao, dáng đậm với mái tóc đỏ. Cảnh sát đã thuyết phục được người bạn này gọi lại cho hắn ta. Một kế hoạch đã đưa vạch ra và Jerry Brudos nhanh chóng sập bẫy.
Tại sở cảnh sát, Jerry Brudos đã chối bay tất cả mọi cáo buộc. Chưa có đủ bằng chứng, cảnh sát buộc phải thả tên này. Tuy nhiên, khi điều tra lý lịch của Jerry, các nghi ngờ của cảnh sát càng có thêm cơ sở. Hắn sinh năm 1939 ở South Dakota và có niềm đam mê kì quặc với quần áo của phụ nữ, đặc biệt là các đôi giày quyến rũ. Điều này sau đó được Jerry giải thích là vì người mẹ có lối sống phóng khoáng của mình thường xuyên mặc những bộ đồ khêu gợi. Hơn nữa, hắn cũng chẳng thích mẹ mình.

Nạn nhân Linda Slawson
Nạn nhân Linda Slawson
Khi lên 5 tuổi, hắn bắt đầu sưu tầm giày cao gót. Jerry Brudos thậm chí còn bới từng bãi rác để tìm giày và kiên nhẫn sửa lại những đôi giày da hỏng. Năm lên lớp 1, hắn ăn cắp một đôi giày của cô giáo chủ nhiệm và giấu trong hộc bàn.
Năm 17 tuổi, sau nhiều năm đi ăn trộm giày và đồ lót phụ nữ, Jerry đã phải nhập trại thương điên sau khi tấn công 2 cô gái trẻ. Các bác sĩ chẩn đoán hắn không phải là mối nguy hiểm cho xã hội, chỉ là chưa phát triển đầy đủ về nhận thức mà thôi. Do đó, người ta phải thả hắn ra với một lời khuyên: “Hãy trưởng thành lên!”.
Sau đó, Jerry nhập ngũ dù thời kì này cũng chẳng kéo dài được bao lâu. Hắn quen và kết hôn với một người phụ nữ hiền hậu rồi có con. Tuy nhiên, Jerry đã không thể kiếm được một việc làm ổn định. Hắn nhảy việc thường xuyên dù là kĩ sư điện khí khá tài năng.
Xác chết bị xẻo ngực hé lộ kẻ sát nhân bệnh hoạn bậc nhất trong lịch sử nước Mỹ
Rồi cuối cùng, điều gì phải đến đã đến. Jerry Brudos thích mặc đồ lót của phụ nữ. Càng những đồ có ren, hở hang và khêu gợi thì hắn càng thích. Tuy nhiên, hắn cũng nhận ra một điều rằng bản thân trông thật xấu xí khi vận những bộ đồ đó vào người. Hắn bắt đầu đi tìm cho mình những người mẫu thích hợp.
Bi kịch bắt đầu khi Jerry sát hại 4 người phụ nữ liên tiếp. Thế nhưng, giây phút tay sát nhân bị vạch mặt chỉ tới khi một nạn nhân của Jerry đã chạy thoát được. Chính cô gái này đã nhận diện hắn tại sở cảnh sát. Jerry bị bắt, và từ đây, những lời khai rùng rợn của tên sát nhân bắt đầu mở ra một bức tranh kinh hoàng mà không ai có thể tưởng tượng được.
Ngôi nhà bí mật tại Salem của Brudos, nơi hắn sát hại và tra tấn các nạn nhân
Căn nhà của Jerry Brudos - nơi chứa đầy máu và tội ác
Qua lời khai của Brudos, tên sát nhân bắt đầu thực hiện tội ác đầu tiên vào ngày 26 tháng 1 năm 1968. Nạn nhân đầu tiên tên là Linda Slawson, 19 tuổi, sinh viên đại học. Sau khi bóp cổ nạn cô tới chết, Jerry đã cưa một chân Linda và bảo quản trong tủ lạnh. Phần còn lại, hắn mang thả trôi sông. Phần bàn chân của nạn nhân, hắn giữ lại để làm một “ma-nơ-canh” cho bộ sưu tập giày cao gót ăn trộm của mình. Sau khi đi giày cho cái chân đó, hắn sẽ chụp ảnh lại rồi vứt cái chân đi.

Nạn nhân Jan Whitney
Nạn nhân Jan Whitney
Brudos thừa nhận hắn đã giết Salee và Spinker. Sau khi giết Salee, hắn đã treo xác cô lên trần nhà, dùng điện cao thế chích vào cơ thể để khiến xác chết “nhảy múa”. Không dừng lại ở đó, một nạn nhân khác của tên sát nhân bệnh hoạn có tên Jan Whitney, một sinh viên đại học khác. Tổng cộng đã có 4 người đã chết và bị hành hạ thi thể dưới tay Brudos.
Tất cả những tội ác ghê tởm đó diễn ra tại nhà riêng của Brudos, nơi mà hắn giữ bí mật ngay cả với vợ mình. Khi cảnh sát tới để khám nghiệm căn phòng, họ đã rùng mình khi tìm ra những tấm ảnh ghi lại quá trình giết người và “thí nghiệm” trên xác chết của Brudos. Ngoài ra, những món quà “lưu niệm” từ nạn nhân của hắn như giầy, nội y, thắt lưng... cũng được giữ lại. Kinh hoàng hơn nữa, Jerry Brudos sử dụng đồ chặn giấy làm bằng ngực phụ nữ!
Quá trình xét xử Jerry Brudos gặp rất nhiều khó khăn. Tuy tội ác đã rành rành nhưng người ta không thể kết tội tử hình hắn bởi các bác sĩ xác định Brudos bị tâm thần. Hắn chỉ bị bỏ tù chung thân, và chết vì bị ung thư vào năm 2006.
Vụ án Jerry Brudos trở thành một trong những ám ảnh còn được mãi trong lịch sử ngành tư pháp Mỹ, do tính chất man rợ và bệnh hoạn của nó. Không chỉ vậy, lực lượng chức năng còn thất bại trong việc bắt kẻ thủ ác phải đền tội.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét