Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

KIẾP GIANG HỒ 210

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                    Sergei Mikhailov - Trùm của những đội sát thủ liên lục địa
Sergei Anatoliavic Mikhailov sinh ngày 2/7/1958 tại Moscow. Không sớm rơi vào con đường hư hỏng, Mikhas - tên thường gọi của hắn, bước vào đời bằng công việc bồi bàn cho các nhà hàng ở Moscow. Nhưng rồi đồng tiền kiếm được không như mong muốn, chẳng lâu sau, Mikhas bước hẳn vào con đường tội phạm chuyên nghiệp. 

Mafia Nga - “bạch tuộc chúa” đáng sợ của thế giới ngầm

Quốc Hùng |

Mafia Nga - “bạch tuộc chúa” đáng sợ của thế giới ngầm

Nếu vào cuối thập niên 80 của thế kỷ trước, “Vòi bạch tuộc” - bộ phim truyền hình nhiều tập của truyền hình Italy thu hút hàng triệu khán giả thế giới - đã so sánh mafia Italy là bạch tuộc thì có lẽ mafia Nga ngày nay có thể sánh ngang với... bạch tuộc chúa!

Rộ lên như nấm sau mưa kể từ khi Liên Xô tan rã, mafia Nga nhanh chóng thể hiện bản lĩnh và vị thế của mình trên phạm vi toàn cầu. Là kẻ "hậu sinh" nhưng mafia Nga hội tụ đầy đủ các yếu tố từ các tổ chức tội phạm khét tiếng nhất thế giới: tàn ác như mafia Mexico, lì lợm và manh động giống mafia Italy và đông đảo như mafia Nhật.
Hiện tại, mafia Nga có khoảng 300.000 tên, thuộc mọi tầng lớp trong xã hội từ hạng du thủ du thực cho đến những kẻ khoác áo thương gia giàu có.
Kẻ "hậu sinh" khiến đàn anh kiêng nể
Trước đây, khi làm những bộ phim kinh điển về giới xã hội đen, các nhà sản xuất của Hollywood đều đưa vào tác phẩm của mình các "bố già" mafia Italy hay mafia Nhật. Tuy nhiên, trong nhiều năm trở lại đây, nhân vật hắc ám trong kịch bản của các đạo diễn lừng danh nhất thế giới đều là mafia Nga hay có liên quan đến tổ chức này.
 Mafia Nga - “bạch tuộc chúa” đáng sợ của thế giới ngầm  - Ảnh 1.
Trùm mafia Nga khét tiếng Aslan Usoyan (hàng sau, thứ hai từ trái sang) và các "chiến hữu"
Không chỉ là sự tình cờ, sự xuất hiện ngày một dày đặc của mafia Nga cho thấy sự bành trướng của tổ chức này trên mọi mặt của đời sống thế giới. Mafia Nga bắt đầu bùng nổ sau khi Liên bang Xôviết sụp đổ. Chính trường rối ren ở Nga và các nước Đông Âu trong những năm đầu thập niên 1990 tạo cơ hội cho các tổ chức xã hội đen lộng hành.
Chúng cũng dễ dàng tìm được những nguồn cung khổng lồ từ sự thất thoát kho vũ khí của quân đội các quốc gia thuộc Liên Xô, trong đó có cả Nga. Buôn lậu vũ khí mang lại nguồn kinh phí khổng lồ để mafia Nga mở rộng sự bành trướng tới hơn 50 quốc gia trên khắp hành tinh.
Mafia Nga không theo cấu trúc trục dọc như mafia Sicily của Italy mà chia thành rất nhiều tổ chức độc lập. Báo Le Point của Pháp dẫn thống kê của Bộ Nội vụ Nga cho biết, hiện có hàng ngàn tổ chức mafia Nga đang hoạt động và khoảng 300 trong số đó mang tầm cỡ quốc tế. Các tổ chức này lại được chia thành nhiều băng nhóm nhỏ hoạt động riêng biệt để đề phòng trường hợp khi cảnh sát truy bắt, sẽ không bị lộ toàn bộ.
Cũng theo chân các "tiền bối", lĩnh vực kinh doanh mafia Nga bao gồm: rửa những món tiền khổng lồ theo đơn đặt hàng; kinh doanh và bảo kê hoạt động của các sòng bạc, vũ trường, gái mại dâm; gian lận trong giao dịch chứng khoán, buôn thuốc phiện, buôn lậu vũ khí, giết thuê, tống tiền... Những quốc gia chịu ảnh hưởng của mafia Nga gồm có Israel, Hungary, Tây Ban Nha, Canada, Anh, Mỹ và Nga.
Hơn 30 tổ chức tội phạm Nga liên kết thành các nhóm hoạt động ở Miami, New York (Mỹ) và Puerto Rico để bố trí "lực lượng vũ trang" cho các phiên giao dịch cocaine với các đối tác đến từ Nga. Những chiếc tàu tải trọng lớn mà mafia Nga tậu được - nhằm phục vụ cho việc vận chuyển vũ khí bao gồm súng ống, đạn dược, lựu đạn các loại, kể cả tên lửa đất đối không - nhờ số tiền bòn rút từ các doanh nghiệp nhà nước sau khi Liên Xô tan rã.
 Mafia Nga - “bạch tuộc chúa” đáng sợ của thế giới ngầm  - Ảnh 2.
Mafia Nga đang tấn công những khách hàng của ANZ, Australia
Những vũ khí này được dùng để đổi lấy cocaine đã qua tinh chế ở Colombia, sau đó số cocaine thành phẩm này lại được nhập cảng trở lại châu Âu hoặc qua một nước thứ ba nào đó. Một quy tắc của mafia Nga là không bao giờ hợp tác với chính quyền. Người ta sợ hãi mafia vì chúng sẵn sàng phá hoại, khủng bố, buôn bán nội tạng và giết người thuê.
Ở Israel, mafia Nga gần như là độc quyền trong hoạt động mại dâm và mở rộng tầm ảnh hưởng qua việc thu thuế bảo kê. Đặc biệt, với túi tiền lúc nào cũng rủng rỉnh, mafia Nga hoạt động không chỉ bên ngoài mà đôi khi còn "vượt trên pháp luật".
Người đứng đầu ngành cảnh sát Israel, ông Moshe Mizrahi thừa nhận với phóng viên LExpress: "Nhờ vào tài sản khổng lồ của mình, mafia Nga có thể mua chuộc nhiều người. Chúng tôi từng phá vỡ một đường dây ngay trong Bộ Nội vụ chuyên giúp chúng làm giấy tờ giả".
Tuy "thò vòi" vào mọi lĩnh vực của đời sống nhưng mafia Nga nổi tiếng hơn cả với những hoạt động kinh tế, buôn ma túy, buôn người và buôn vũ khí số lượng lớn hay thậm chí là buôn nguyên liệu dùng để sản xuất vũ khí hạt nhân tới bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.
Thị trường vũ khí tiềm năng nhất của mafia Nga là các nước ở lục địa đen, nơi xung đột vũ trang thường xuyên xảy ra. Chúng bán vũ khí giết người cho tất cả các bên trong một cuộc chiến, khiến số thương vong gia tăng theo cấp số nhân. Các tổ chức này cũng sẵn sàng cung cấp vũ khí sát thương hay thậm chí là vũ khí giết người hàng loạt cho các tổ chức khủng bố khét tiếng trên thế giới. Chính vì thế, mafia Nga được coi là những "lái buôn của thần chết".
Trái với sự hung hãn thường thấy, mafia Nga là bậc thầy trong lĩnh vực làm kinh tế. Theo tạp chí The Economist, những "bố già" Nga làm việc với suy nghĩ và phong cách của quan chức hay những doanh nhân. Họ biết tận dụng những kẻ dưới trướng thông thái và nhạy bén với thời cuộc, biết "trổ nghề" qua những phương pháp tối tân để đánh cắp bí mật kinh doanh nhằm thu những khoản lời khổng lồ.
Theo thống kê của BBC, mafia Nga kiểm soát hàng chục phần trăm trong khối doanh nghiệp tư nhân ở Nga cũng như trực tiếp hoặc gián tiếp kiểm soát một phần hệ thống ngân hàng của nước này. Thậm chí, góp mặt trong hàng ngũ của mafia Nga còn có những cựu điệp viên hay sĩ quan quân đội.
Đủ mọi chiêu thức kiếm tiền
Từ lợi nhuận khổng lồ của các hoạt động buôn bán vũ khí, mafia Nga dùng chúng để mua chuộc các quan chức thoái hóa biến chất trong Chính phủ Nga và các nước thuộc Liên Xô cũ để duy trì việc làm ăn phi pháp, đồng thời thâm nhập sâu hơn vào kinh tế các nước này cũng như vươn "vòi bạch tuộc" ra khắp thế giới.
Mạng lưới mafia Nga bao trùm lãnh thổ gần 50 nước ở các khu vực khác nhau trên thế giới. Mafia Nga cũng nổi tiếng là ra tay tàn độc, như giới truy bắt tội phạm quốc tế thường kháo nhau: "Mafia Nga bé không tha già không từ, chúng có thể sát hại tất tần tật, bất kể người đó là ai. Chúng có thể cho bạn một viên kẹo đồng chỉ để kiểm tra súng có bắn được hay không".
Yếu tố quan trọng giúp mafia Nga trở thành tổ chức tội phạm khét tiếng nhất thế giới là máu lạnh. Tuy không giết người dã man như mafia Mexico nhưng mafia Nga sẽ tiêu diệt bất cứ ai cản đường chúng. Cảnh sát, quan tòa, công tố viên hay nhà báo... đều có thể bỏ mạng dưới họng súng của mafia Nga nếu họ trở thành vật cản trong mắt chúng.
Tờ Daily Mail của Anh từng có nhiều bài bình luận cho rằng: "Mafia Nga là những kẻ làm ăn rất rắn. Chúng biết rõ mình đang làm gì và không bao giờ cho phép bản thân bị mất mặt bởi những kẻ dám trở mặt hoặc chơi khăm. Trả thù là biện pháp duy nhất nếu chúng cảm thấy bản thân đang bị lừa".
Tờ báo Anh cho biết, mafia Nga sử dụng nhiều biện pháp khác nhau để giết người, trong đó đặt bom xe là một cách thức "yêu thích". "Chúng sẽ chọn thời gian, địa điểm phù hợp và gắn bom vào xe của nạn nhân. Nếu có người dân vô tội gần đó, chúng cũng không quan tâm vì mafia Nga chỉ cần tiền".
Theo số liệu của BBC, mafia Nga gây ra hàng chục nghìn vụ sát hại người bằng súng mỗi năm, trong đó có hàng trăm vụ giết người theo đơn đặt hàng. Với giá hàng nghìn USD cho việc sát hại một ông chủ khách sạn - nhà hàng, doanh nhân, chính trị gia hay nhà báo...
Mức độ "sinh sôi" của mafia Nga đã khiến Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) phải mở những phòng ban đặc biệt nhằm ngăn chặn sự "lây lan bám rễ" của tổ chức xã hội đen này vào những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước.
Ban đầu, những phòng ban này chỉ xuất hiện ở thủ đô Washington D.C nhưng sau đó hiện diện khắp các thành phố lớn của Mỹ. Bất chấp nỗ lực của nhà chức trách Mỹ, "bạch tuộc" mafia Nga vẫn sống khỏe và lớn mạnh không ngừng.
Mỹ không phải là quốc gia duy nhất có "đối sách" với mafia Nga như vậy. Tờ Daily News của Anh từng viết rằng, mafia Nga kiểm soát hoạt động buôn lậu ma túy tại Tajikistan và Uzbekistan, rửa tiền tại đảo Cyprus, Israel, Bỉ và ở Anh. Danh sách này còn tiếp tục kéo dài với buôn lậu xe ôtô ăn cắp và nguyên liệu hạt nhân.
Một điểm khác biệt của mafia Nga trên thế giới là các "bố già Nga" không hề giấu mặt mà còn đàng hoàng, công khai xuất hiện trước giới truyền thông. Các ông trùm nổi tiếng sẵn sàng lên báo, truyền hình chia sẻ về kinh nghiệm thành công và khoe khoang chiến tích đời tư. Như trùm mafia khét tiếng Aslan Usoyan từng lên báo bao biện về các hoạt động bất hợp pháp ở thành phố Sochi. Việc các "bố già" cố tình "lộ sáng" cho thấy họ không hề sợ bị các nhà chức trách sờ gáy hay bị kẻ thù ám sát bởi vì sau lưng họ là những thế lực hùng mạnh vô hình.
Tổ chức xã hội đen Solntsevskaya Bratva của Nga được cho là sở hữu khối tài sản bất minh lớn nhất thế giới hiện nay - nắm trong tay hơn 8,5 tỉ USD và hệ thống quyền lực được phân cấp thành 10 nhóm khác nhau. Các nhánh nhỏ này hoạt động độc lập và sẽ họp thường niên để bàn về các địa bàn cai quản. Giáo sư Frederico Varese, chuyên ngành tội phạm học Đại học Oxford nói: "Hội đồng 12 thủ lĩnh mafia sẽ họp mặt mỗi năm và đây chẳng khác gì ngày hội đối với chúng".
 Mafia Nga - “bạch tuộc chúa” đáng sợ của thế giới ngầm  - Ảnh 3.
Một băng mafia Nga công khai xuất hiện ở nơi công cộng
Tại Australia, khu Bờ biển vàng (Golden Coast) tuyệt đẹp giờ đây do các mafia Nga kiểm soát. Tận dụng những khu bất động sản hoành tráng, những tòa biệt thự sang trọng, mafia Nga biến Bờ biển vàng thành nơi có các hoạt động hái ra tiền: casino, mại dâm, buôn và thủ tiêu người, chạy chức quyền...
Không có việc gì là mafia Nga không nhúng tay. Cách đây hơn 10 năm, khu Bờ biển vàng chỉ là vùng đất nhiều hứa hẹn với những căn nhà ở cấp độ bình thường. Nhưng tiền núi của mafia chảy từ Nga sang đã khiến nơi đây thay đổi tất cả: nhộn nhịp, sầm uất, sang trọng nhưng cũng đầy mờ ám.
Mafia Nga còn ẩn sau những website giả mạo, được tạo ra nhằm moi tiền từ khách hàng của các ngân hàng lớn. Chẳng hạn như trường hợp Tập đoàn ANZ và Tổ hợp Westpac - 2 tập đoàn ngân hàng chính ở Australia - đang kêu cứu với nhà chức trách rằng, khách hàng của họ là nạn nhân của loại tội phạm này.
Cách moi tiền theo kiểu này cũng vô cùng đơn giản, bắt nguồn chỉ là những website giả và những thư rác điện tử gửi tới khách hàng - những người lầm tưởng đó là những website thật nên đã truy cập để cập nhật thông tin.
Những nạn nhân nhẹ dạ đã cung cấp thông tin cá nhân, kể cả số thẻ tín dụng cùng những thông số liên quan và thực hiện giao dịch với mafia mà không hề hay biết rằng họ sẽ bị "cuỗm" tiền chỉ trong chốc lát. Hai tập đoàn ngân hàng này sau đó đã cho ngưng các hoạt động giao dịch với khách hàng qua điện thoại, e-mail, hoặc trên các website để hạn chế việc bọn tội phạm liên tục "bày binh bố trận", tấn công khách hàng bằng những chiêu mới hơn.
theo Công an nhân dân

'Vua của mafia' Nga bị bắn chết giữa phố


Một trong những ông trùm khét tiếng nhất trong giới mafia Nga với biệt danh "Grandpa Hassan" vừa bị bắn chết bên ngoài một nhà hàng lớn nằm giữa thủ đô quốc gia rộng lớn nhất thế giới.
Theo các nguồn tin, vụ giết người là hậu quả của những cuộc thanh trừng đẫm máu giữa các băng nhóm xã hội đen Nga vào những năm thập niên 90, sau khi liên bang Xô Viết tan rã. Aslan Usoyan, 75 tuổi, bị sát hại bởi một phát đạn duy nhất từ khẩu súng trường bắn tỉa mà kẻ ám sát sử dụng từ một vị trí chưa xác định. Trùm mafia Nga bị giết khi vừa bước chân khỏi nhà hàng sang trọng Dvor Karetny, cách điện Kremlin chừng 2 km.
'Vua cua mafia' Nga bi ban chet giua pho hinh anh 1
Hiện trường vụ ám sát.
Tuyên bố của Ủy ban điều tra cho biết, Usoyan chỉ bị trúng một phát đạn duy nhất. Dù ngay lập tức được đưa tới bệnh viện nhưng bố già trong giới mafia Nga đã không thể qua khỏi và chết trên đường đi cấp cứu. Các nhà chức trách cũng mở cuộc điều tra về vụ giết người cũng như “các hoạt động tội phạm” có thể coi là nguyên nhân của vụ ám sát.
Trùm mafia Aslan Usoyan sinh năm 1930 tại Georgia, Liên Xô cũ. Đây cũng là một trong những nhân vật có “thâm niên” trong giới mafia, có ảnh hưởng nhất trong giới tội phạm dưới thời Liên Xô. Y cũng mang nhiều biệt danh khác nhau trong đó có “vua của mafia Nga” và “Al Capone” của thế giới ngầm.
Theo các nguồn tin, hầu hết hoạt động tội phạm của Usoyan đều liên quan đến vũ khí và tàng trữ ma túy. Vào năm 1984, y bị bắt và kết tội 15 năm tù giam vì buôn bán vàng giả. Tuy nhiên, Usoyan được ra tù trong bối cảnh chính trường khu vực chao đảo sau khi liên bang Xô Viết tan rã.
Đầu tháng 9/2010, Usoyan đã may mắn thoát chết dưới họng súng của một tay bắn tỉa trên nóc tòa nhà chung cư ở giữa trung tâm Thủ đô Moscow. Các điều tra viên không thể truy vết được kẻ tiến hành vụ ám sát hụt trước đó nên chưa thể xác định được sự liên quan giữa 2 vụ nổ súng nhằm vào trùm mafia khét tiếng nhất nước Nga.
Hồng Duy
Theo Infonet

Giết hoa hậu Nga, sát thủ trốn biệt 16 năm

Tòa án Presnensky, Moscow (Nga), bắt đầu phiên xem xét, quyết định việc áp dụng biện pháp ngăn chặn với Alexander Sharapov, thành viên băng đảng Orekhovo - một trong những tổ chức tội phạm khét tiếng nhất ở Nga.
Sharapov bị buộc tội tham gia giết 6 người, trong đó có vụ giết sát thủ Alexander Solonik và bạn gái của hắn - Hoa hậu Nga năm 1996 Svetlana Kotova.
Giết hoa hậu Nga, sát thủ trốn biệt 16 năm
Sharapov bị bắt ngày 5/7/2017 và bị tạm giam 2 tháng
Ngày 5/7/2017, Alexander Sharapov (46 tuổi) đã bị bắt tại một ngôi làng ở huyện Suzdalsky, tỉnh Vladimir. Khám xét nơi ở của hắn, cảnh sát phát hiện được 2 cuốn hộ chiếu, trong đó một cuốn hộ chiếu Nga mang tên người khác, cuốn còn lại là hộ chiếu Liên Xô (cũ) không còn hiệu lực mang tên Alexander Sharapov. Hắn cùng vợ và 6 đứa con sống yên ổn ở nơi xa xôi hẻo lánh này từ lâu và vẫn thường xuyên đi lễ nhà thờ.
Sharapov ngay sau đó đã được đưa về Moscow và bị buộc các tội thành lập tổ chức tội phạm (khoản 2, Điều 210), giết 2 người hay nhiều người (khoản 2, Điều 105), cướp có vũ trang (Điều 209) và buôn bán vũ khí bất hợp pháp (Điều 222, Bộ luật Hình sự Liên bang Nga).
Giết sát thủ khét tiếng nhất
Theo Tổng cục Điều tra Moscow, là thành viên của băng Orekhovo từ năm 1994, Sharapov bị nghi ngờ có liên quan đến ít nhất 6 vụ giết người, bị truy nã toàn liên bang và quốc tế vào năm 2001. Tháng 8/1995, hắn tham gia vào vụ giết Sergey Kondratyev. Tên trùm tội phạm này bị siết cổ trên phố Prokhodchiko ở Moscow, xác chết sau đó được đưa về chôn tại huyện Odintsovsky, tỉnh Moscow.
Giết hoa hậu Nga, sát thủ trốn biệt 16 năm
Pustovalov - kẻ trực tiếp giết sát thủ khét tiếng Solonik
Tháng 1/1997, tại Hy Lạp, Sharapov cũng đã tham gia vào vụ thanh toán một trong những sát thủ khét tiếng nhất của Nga Alexander Solonik và bạn gái của Solonik - Svetlana Kotova, Hoa hậu Nga năm 1996, người mẫu thời trang của Hãng Red Stars Matxcơva. Theo cơ quan điều tra, trực tiếp siết cổ Solonik là Alexander Pustovalov, còn Sharapov và Andrei Gusev giữ chân nạn nhân. Tháng 5/2004, Pustovalov đã bị kết án 22 năm tù.
Một tháng sau, Sharapov cùng Oleg Mikhailov và Sergey Makhalin lại giết doanh nhân Yuri Ivakhno. Tại Hy Lạp, Ivakhno đã thiết lập được hệ thống chuyên lo thủ tục nhập quốc tịch cho các trùm tội phạm Nga.
Ivakhno yêu cầu thủ lĩnh của Orekhovo phải cho mình tiền để thuê luật sư cho vợ bị giam giữ ở Hy Lạp vì liên quan đến vụ giết Solonik, nếu không sẽ giao nộp các thành viên của băng cho cảnh sát. Khi đến Moscow nhận tiền, Ivakhno bị siết cổ ngay trong ô tô. Xác chết sau đó được đưa đến huyện Ruzsky, tỉnh Matxcơva và bị thiêu hủy.
Thanh toán đối thủ cạnh tranh
Tháng 10/1997, nạn nhân tiếp theo của Orekhovo với sự góp sức của Sharapov là Alexander Makushenko. Tên trùm tội phạm này đã làm trọng tài trong việc phân chia quyền kiểm soát chợ Rizhsky ở Moscow giữa 2 nhóm Medvedkovo và Solntsevo thuộc Orekhovo.
Giết hoa hậu Nga, sát thủ trốn biệt 16 năm
Pylev - một trong những kẻ chủ mưu vụ giết thủ lĩnh Zaychikov 
Do phán quyết có lợi cho Solntsevo, Makushenko đã bị Alexander Fedin thành viên của Medvedkovo dùng súng ngắn liên thanh Scorpion bắn chết trước mặt bạn gái ở ngay gần nhà của hắn trên bờ kè Frunzenskaya ở Moscow. Fedin sau đó bị kết án 12 năm tù với chế độ giam giữ nghiêm ngặt vào năm 2007.
Tháng 3/1998, Sharapov còn tham gia vào vụ loại bỏ Alexey Pirogov, thành viên của băng Orekhovo tại làng Zadneye Pole, huyện Petushinsky, tỉnh Vladimir. Đang trong tình trạng “phê” ma túy, Pirogov đã đánh gục 2 cô gái ngay trên ô tô. Thủ lĩnh của Orekhovo quyết định phải trừ bỏ tên này vì sợ rằng nếu bị bắt, Pirogov có thể khai nhận tất cả với cảnh sát.
Vụ giết người cuối cùng mà Sharapov đã tham gia, theo ghi nhận của các cơ quan bảo vệ pháp luật, là vụ thanh toán Vladimir Zaychikov - thủ lĩnh băng Izmaylovo, đối thủ cạnh tranh của Orekhovo.
Zaychikov bị bắn chết ngay trong ngôi nhà ngoại ô của hắn ở làng Firsanovka, huyện Khimki, tỉnh Moscow vào ngày 21/9/1999. Sau đó, Sergei Butorin, 2 anh em Oleg và Andrei Pylev, những kẻ chủ mưu vụ giết Zaychikov, bị kết án lần lượt là tù chung thân, 24 năm và 22 năm tù.
Ngày 7/7/2017, Tòa án Presnensky đã ra quyết định tạm giam 2 tháng đối với Sharapov. Vụ án hiện vẫn đang được điều tra tiếp.
Theo An ninh thủ đô

Kinh hoàng cảnh trùm mafia Nga bị bắn gục bằng 6 phát súng giảm thanh

Trung Hiếu, Theo VOV 20:30 31/07/2018

Trùm mafia Nga Zhestokov mới ra tù được một tháng và đang ăn mừng điều này tại một nhà hàng thì bất ngờ bị một gã sát thủ bắn liên tiếp vào lưng.

    Kinh hoàng cảnh trùm mafia Nga bị bắn gục bằng 6 phát súng giảm thanh - Ảnh 1.
    Chân dung Alexander Zhestokov, 39 tuổi, kẻ đứng đầu một băng đảng tội phạm ở Nga.
    Kinh hoàng cảnh trùm mafia Nga bị bắn gục bằng 6 phát súng giảm thanh - Ảnh 2.
    Zhestokov và băng đảng của mình bị tố gian lận bất động sản, bán lậu kim loại, và hối lộ các doanh nghiệp.
    Kinh hoàng cảnh trùm mafia Nga bị bắn gục bằng 6 phát súng giảm thanh - Ảnh 3.
    Cách đây 1 tháng, Zhestokov được ra tù. Và vào tối 27/7 vừa qua, Zhestokov tổ chức ăn mừng sự kiện này tại nhà hàng cùng với bạn bè mình.
    Kinh hoàng cảnh trùm mafia Nga bị bắn gục bằng 6 phát súng giảm thanh - Ảnh 4.
    Một sát thủ trùm đầu và đeo kính đen xuất hiện rồi gí súng giảm thanh vào sau lưng Zhestokov. Zhestokov không hề hay biết và vẫn vui vẻ nói chuyện với bạn bè.
    Kinh hoàng cảnh trùm mafia Nga bị bắn gục bằng 6 phát súng giảm thanh - Ảnh 5.
    Hung thủ bóp cò. Khói súng tỏa lên
    Kinh hoàng cảnh trùm mafia Nga bị bắn gục bằng 6 phát súng giảm thanh - Ảnh 6.
    Hung thủ bắn nhiều phát vào lưng “bố già” mafia.
    Kinh hoàng cảnh trùm mafia Nga bị bắn gục bằng 6 phát súng giảm thanh - Ảnh 7.
    Zhestokov nhanh chóng khuỵu xuống.
    Kinh hoàng cảnh trùm mafia Nga bị bắn gục bằng 6 phát súng giảm thanh - Ảnh 8.
    Các bạn bè của Zhestokov hết sức bàng hoàng trước cảnh tượng này.
    Kinh hoàng cảnh trùm mafia Nga bị bắn gục bằng 6 phát súng giảm thanh - Ảnh 9.
    Bạn bè của Zhestokov bần thần nhìn người đàn ông nằm gục trên sàn nhà. Về sau người ta nhìn thấy ít nhất 6 vết đạn trên lưng nạn nhân.
    Kinh hoàng cảnh trùm mafia Nga bị bắn gục bằng 6 phát súng giảm thanh - Ảnh 10.
    Khói súng vẫn chưa tan hết. Việc sát thủ dùng bộ phận giảm thanh có thể làm tăng thêm độ bất ngờ cho những người có mặt tại nhà hàng. Không ai bắt giữ y sau khi y nổ súng.
    Kinh hoàng cảnh trùm mafia Nga bị bắn gục bằng 6 phát súng giảm thanh - Ảnh 11.
    Bữa tiệc của Zhestokov được tổ chức tại quán bar Dzambul ở thành phố công nghiệp Novokuznetsk, tây nam Siberia của nước Nga.
    Kinh hoàng cảnh trùm mafia Nga bị bắn gục bằng 6 phát súng giảm thanh - Ảnh 12.
    Lúc đầu Zhestokov vẫn còn giơ cánh tay lên.
    Kinh hoàng cảnh trùm mafia Nga bị bắn gục bằng 6 phát súng giảm thanh - Ảnh 13.
    . Vụ việc làm dấy lên mối quan ngại về tình trạng tội phạm có tổ chức ở đây.
    Trùm Mafia Nga bị bắn hạ bằng 6 phát súng giảm thanh.
    (Nguồn: Dailymail)
    Theo Daily Mail

    Bộ ảnh gây ấn tượng khi tái hiện sống động chân dung những ông trùm mafia khét tiếng nhất lịch sử hình sự nước Mỹ

    Imacho, Theo Helino 09:06 04/05/2018

    Gavin Wieszala đã phục chế những bức ảnh cũ, bị hư hỏng nặng bằng phần mềm Photoshop đồng thời tô thêm màu để tăng thêm phần sống động của chân dung những ông trùm đình đám trong thế giới ngầm.

    Những tên tội phạm khét tiếng nhất trong lịch sử hình sự nước Mỹ một lần nữa được nhắc đến ở thế kỷ 21 thông qua bộ ảnh được chỉnh sửa bởi Gavin Wieszala đến từ New York, Mỹ. Từ những bức ảnh đen trắng cũ rích, tác giả đã phủ màu bằng ứng dụng Photoshop như “thổi hồn” vào giúp chúng trở nên sống động hơn bao giờ hết.
    “Dự án đặc biệt này bắt nguồn từ tình yêu của tôi dành cho phim truyền hình Đế Chế Ngầm nói về những băng đảng khét tiếng những năm 20, 30. Tôi cảm thấy rất thú vị khi được có thể phục chế, thổi “sự sống” vào những bức ảnh để thấy được cảm xúc thật sự của những tên tội phạm. Có thể thấy, một số người nở nụ cười đáng sợ như thể biết rằng luật pháp rồi sẽ chịu thua trước thế lực của chúng, một số khác như đang tuyệt vọng. Tất cả đều rất thú vị” - Gavin Wieszala chia sẻ.
    Thông qua bộ ảnh độc đáo của Gavin Wieszala, mọi người lại có dịp nhìn lại chân dung của những tên trùm đình đám nhất thế giới ngầm. Không chỉ gây ra sức ảnh hưởng trên toàn hệ thống chính trị, pháp luật, kinh tế… ở Mỹ mà hoạt động phi pháp của chúng còn lan ra khắp thế giới.
    Bộ ảnh gây ấn tượng khi tái hiện sống động chân dung những ông trùm mafia khét tiếng nhất lịch sử hình sự nước Mỹ - Ảnh 1.
    Al Capone
    Al Capone được đánh giá là một trong những tội phạm hình sự khét tiếng nhất nước Mỹ. Tên trùm mafia máu lạnh gốc Ý này không từ bất kỳ thủ đoạn nào để giành về quyền lợi và đạt được mục đích. Trong thời gian phạm tội, Al Capone và băng nhóm của hắn nắm giữ các hoạt động phi pháp từ cờ bạc, mại dâm, buôn lậu ma túy, cướp, hối lộ đến giết người ở địa bàn Chicago. Với hoạt động vận chuyển rượu trái phép những năm 20-30, hắn đã bỏ túi số tiền lên đến 1,3 tỷ USD và được mệnh danh là Bill Gates của giới tội phạm. Thành công chạy tội sau vụ thảm sát kinh hoàng ngày Lễ tình nhân năm 1929 gây chấn động nước Mỹ, Al Capone cuối cùng vẫn bị bắt vì hành vi trốn thuế và lãnh án 11 năm tù giam.
    Bộ ảnh gây ấn tượng khi tái hiện sống động chân dung những ông trùm mafia khét tiếng nhất lịch sử hình sự nước Mỹ - Ảnh 2.
    Vito Genovese
    Trong khoảng thời gian từ năm 1957 - 1959, Vito Genovese được mệnh danh là “ông trùm của những ông trùm” khi đứng đầu tổ chức tội phạm quyền lực và nguy hiểm nhất nước Mỹ thời bấy giờ. Hắn cùng với cộng sự thân tín của mình là Luciano mở rộng hoạt động mua bán thuốc cấm ra khỏi biên giới nước Mỹ và nâng lên tầm quốc tế. Ngoài ra, Vito Genovese còn đứng sau những cuộc thanh trừ quy mô lớn nhằm khuếch trương quyền lực cũng như khẳng định vị thế ông trùm tối cao trong giới mafia. Tháng 4/1959, Vito Genovese bị bắt vì tội buôn lậu ma túy với mức án 15 năm tù giam. 10 năm sau, hắn bất ngờ lên cơn đau tim và qua đời tại Trung tâm y tế liên bang Hoa Kỳ dành cho tội phạm.
    Bộ ảnh gây ấn tượng khi tái hiện sống động chân dung những ông trùm mafia khét tiếng nhất lịch sử hình sự nước Mỹ - Ảnh 3.
    Carmine Galante
    Bỏ học từ năm 14 tuổi, Carmine Galante khi đó đã sớm gia nhập giới mafia, bắt đầu thu thập quyền lực và dần trở thành người đứng đầu Bonanno - một trong những gia tộc mafia khét tiếng nhất nước Mỹ. Nhắc đến Galante, nhiều người không khỏi khiếp sợ và ám ảnh với ánh mắt lạnh lùng và thờ ơ trước sự sống của người khác của tên trùm máu lạnh, vô nhân tính. Năm 1962, hắn bị buộc với hàng loạt tội danh dính líu đến ma túy và bị kết án 20 năm tù giam. Năm 1974, Galante được tạm tha trước khi trở thành nạn nhân trong cuộc thanh trừng của tổ chức mafia 5 năm sau đó.
    Bộ ảnh gây ấn tượng khi tái hiện sống động chân dung những ông trùm mafia khét tiếng nhất lịch sử hình sự nước Mỹ - Ảnh 4.
    Lucky Luciano
    Từ khi còn là thanh thiếu niên, Lucky Luciano nhận tiền “bảo kê” từ những đứa trẻ cùng trang lứa. Sau này, hắn tham gia vào Five Point Gangs, băng nhóm dính líu tới những vụ sát nhân, và phất lên nhờ vào những phi vụ buôn rượu lậu cũng như vận chuyển trái phép ma túy. Vận dụng đầu óc của những cộng sự thân tín và thâu tóm các nhà chức trách, Lucky Luciano tạo nên một bộ máy tội phạm sơ khai của thế kỷ 20. Từng bị kết án 30 năm tù giam nhưng hắn được trả tự do vào thời kỳ diễn ra Chiến tranh thế giới thứ 2, đồng thời bị trục xuất vĩnh viễn khỏi lãnh thổ nước Mỹ.
    Bộ ảnh gây ấn tượng khi tái hiện sống động chân dung những ông trùm mafia khét tiếng nhất lịch sử hình sự nước Mỹ - Ảnh 5.
    Fred Barker
    Fred Barker là một trong những người sáng lập và đứng đầu băng nhóm Barker-Karpis dính líu đến những vụ cướp của, giết người và bắt cóc vào những năm 1930. Năm 1935, Fred Barker bị giết trong cuộc đấu súng dữ dội với FBI.
    Bộ ảnh gây ấn tượng khi tái hiện sống động chân dung những ông trùm mafia khét tiếng nhất lịch sử hình sự nước Mỹ - Ảnh 6.
    John Adonis là một trong những cộng sự thân tín của Lucky Luciano. Cả hai cùng điều hành hoạt động buôn lậu ở tiểu bang Manhattan, Mỹ. Ngoài ra, hắn còn liên quan đến nhiều vụ ám sát, kinh doanh sòng bạc phi pháp. John Adonis từng lãnh án tù ở Mỹ nhưng sau khi trở về quê nhà ở Ý, hắn vẫn tiếp tục những hoạt động trái pháp luật và bị bắt. Trong quá trình bị tạm giam và tra khảo, John Adonis đã qua đời bởi cơn đau tim vào năm 1971.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét