Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

LƯỚI TRỜI LỒNG LỘNG 23

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Toàn cảnh "đại án" 32.000 bánh ma túy
Vào những ngày cuối cùng của năm 2012, công an tỉnh Quảng Ninh đã kết thúc chuyên án mang bí số 006N, bóc gỡ đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, xuyên quốc gia với số lượng cực lớn theo đường tiểu ngạch.

Vụ "32.000 bánh heroin": 30 bị cáo lĩnh án tử

Thứ Hai, ngày 20/01/2014 13:59 PM (GMT+7)

Sáng nay (20/1), TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án tử hình 30 bị cáo, tù chung thân 13 bị cáo, trong vụ án vận chuyển, mua bán trái phép hơn 32.000 bánh heroin và số lượng lớn viên ma tuý các loại.

Cùng với đó, tòa án cũng tuyên án nhiều bị cáo về các tội danh liên quan trong vụ án như: "Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức", "Giả mạo trong công tác", "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng", "Kinh doanh trái phép", "Không tố giác tội phạm", "Đưa hối lộ" và "Làm môi giới hối lộ"... với mức án từ cảnh cáo đến 20 năm tù giam. Ngoài ra, toà án còn yêu cầu các bị cáo phải nộp lại khoản tiền lợi nhuận do làm ăn phi pháp để sung công quỹ (từ 10 triệu cho đến 10 tỷ đồng).
Theo cáo trạng số 189/KSĐT, ngày 18/11/2013 của Viện KSND tỉnh Quảng Ninh, vụ án được chia thành 4 đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy, có sự tổ chức, tham gia của 89 bị can.
Cụ thể, đường dây thứ nhất do Sa Văn Cầu (hiện trốn truy nã tại CHDCND Lào) cầm đầu, cùng đồng phạm mua bán ma tuý heroin, ma tuý dạng tinh thể đá và ma tuý tổng hợp dạng viên nén từ Lào về Việt Nam và sang Trung Quốc.
Đường dây thứ hai do bị cáo Nguyễn Hùng Dũng và Sồng A Lâu (tức Lau) cầm đầu; các đối tượng trong đường dây này đã thực hiện hành vi mua bán ma tuý heroin, ma tuý tổng hợp dạng viên nén và ma tuý dạng tinh thể đá từ Lào về Việt Nam và sang Trung Quốc.
Đường dây thứ ba, mua bán ma tuý heroin từ Việt Nam sang Trung Quốc do Nguyễn Thanh Tuân cùng vợ là Vũ Thị Thanh Huyền.
Đường dây thứ tư do Nguyễn Thị Hoàn, Nguyễn Ngọc Đoan (tức Lan) cầm đầu mua bán trái phép ma tuý heroin từ Việt Nam sang Trung Quốc.
Các đường dây này hoạt động theo mô hình chia cấp “đại lý” (cấp 1 và cấp 2) để phân phối ma túy ra các tỉnh, thành trong nước và sang Lào, Trung Quốc.
Đây là vụ án mua bán, vận chuyển ma tuý xuyên quốc gia với số lượng đặc biệt lớn, nhiều chủng loại ma túy khác nhau từ Lào qua Việt Nam sang Trung Quốc và ngược lại. Thủ đoạn phạm tội rất tinh vi, có sự câu kết chặt chẽ giữa các đối tượng trong nước và người nước ngoài. Tính chất hành vi phạm tội đặc biệt nguy hiểm, sử dụng nhiều loại vũ khí quân dụng và sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện.
Theo Hoàng Anh Tuấn (Dân Việt)

Những 'kỷ lục' trong đại án 12 tấn heroin chấn động

Đây là phiên toà xét xử vụ án ma tuý xuyên quốc gia lớn nhất từ trước tới nay về số lượng ma tuý và số lượng người tham gia.
Phiên tòa đã và đang khiến dư luận nóng “hầm hập” bởi tính chất cực kỳ nguy hiểm cũng như sự liều lĩnh, manh động và cáo già của các bị cáo. Đặc biệt đây là phiên toà đầu tiên được tổ chức trong trại giam với số lượng bị cáo lên tới 89 người. 34 bị cáo phải đối mặt với án tử hình.
Đường dây siêu khủng, nhiều chân rết nhất...
Hầu hết những phiên toà xét xử những vụ án liên quan tới việc mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma tuý luôn thu hút được sự tham gia của dư luận. Giới giang hồ cho rằng lĩnh vực buôn bán ma tuý có luật lệ riêng của nó và một trong những nguyên tắc riêng đó là luật im lặng.
Những 'kỷ lục' trong đại án 12 tấn heroin chấn động
Mỗi bị cáo được 2 chiến sĩ công an bảo vệ
Thế nhưng, trong đường dây buôn bán, vận chuyển ma tuý do bà trùm Nguyễn Thị Bích Ngọc cầm đầu thì dường như nguyên tắc này bị đảo lộn hoàn toàn. Tham gia “bộ máy” của bà trùm Ngọc có tới bốn đường dây, với nhiều địa điểm giao hàng trên khắp các thành phố lớn, nhỏ trong cả nước, thậm chí xuyên quốc gia.
Ngày 3/1, tại trại tạm giam công an Quảng Ninh, TAND tỉnh Quảng Ninh đã đưa 89 đối tượng trong đường dây buôn bán, vận chuyển 32.000 bánh heroin ra xét xử sơ thẩm. Đây là vụ án lớn với số lượng ma tuý nhiều nhất từ trước tới nay.
Số lượng ma tuý và các đối tượng tham gia mua bán, vận chuyển khiến không chỉ dư luận Quảng Ninh mà cả nước chấn động: 12 tấn heroin với 89 bị cáo.
Với lượng ma tuý lớn như vậy dư luận đặt câu hỏi: Các bị cáo đã làm thế nào để đưa hàng tấn ma tuý nói trên vào Việt Nam và ra nước ngoài một cách dễ dàng như vậy? Vì tiền, các đối tượng đã sẵn sàng “bắt tay với tử thần” để gieo rắc cái chết cho đồng loại.
Những 'kỷ lục' trong đại án 12 tấn heroin chấn động
Bà trùm Nguyễn Thị Bích Ngọc đang khai tại phiên tòa
Phiên toà này đã lập nhiều "kỷ lục': Đây là phiên toà đặc biệt nhất vì từ trước tới nay chưa có vụ án nào được tổ chức trong khuôn viên của trại giam.
Đây cũng là vụ án có nhiều bị cáo bị đề nghị án tử hình nhất: 34/89 bị cáo; Lượng ma tuý mà các bị cáo mua bán và vận chuyển lên tới 32.000 bánh heroin (tương đương 12 tấn). Các bị cáo trong đường dây này bị truy tố về 8 tội danh khác nhau.
Theo cáo trạng, từ năm 2006, công an tỉnh Quảng Ninh cùng công an Trung Quốc phối hợp triệt phá đường dây mua bán ma túy qua biên giới do Nguyễn Thị Bích Ngọc cầm đầu.
Ngọc đã cùng đồng bọn vận chuyển heroin từ Lào qua các khu vực cửa khẩu Na Mèo (Thanh Hóa), Lao Bảo (Quảng Trị) vào Việt Nam. Sau đó, chúng xây dựng các chân rết để đưa ma túy về Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Sơn La, Hòa Bình tiêu thụ. Chúng mở rộng mạng lưới và nhiều chân rết để tiêu thụ hàng trắng ở Việt Nam.
Căn cứ tài liệu chứng minh thu thập được, lực lượng CSĐT tội phạm về ma tuý công an tỉnh Quảng Ninh làm rõ các đối tượng này tiêu thụ trót lọt trên 25.000 bánh heroin, 500.000 viên ma tuý tổng hợp, 40kg ma tuý dạng tinh thể đá.
Tiếp tục mở rộng giai đoạn 2 của vụ án, từ tháng 4 đến tháng 8/2013, cơ quan điều tra đã khởi tố 15 bị can, bắt giữ 14 đối tượng, ra lệnh truy nã đặc biệt 1 đối tượng, thu 22 bánh heroin cùng nhiều tang vật khác liên quan.
Đến tháng 8/2013, cơ quan điều tra có đủ tài liệu chứng minh các đối tượng trong đường dây của Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tham gia mua bán, vận chuyển 32.000 bánh heroin.
Khi đường dây ma tuý khủng này bị triệt phá, dư luận càng quan ngại hơn khi biết số lượng ma tuý mà chúng đã tuồn vào Việt Nam. Đã có bao nhiêu người mắc nghiện và chết vì ma tuý do chúng bán ra?
Trao đổi với PV, luật sư Lê Việt Cường, Đoàn luật sư Hà Nội cho rằng: Đây là phiên toà xét xử lưu động, có thể tổ chức ở bất cứ nơi nào xảy ra tội phạm. Sở dĩ TAND tỉnh Quảng Ninh phải mở tòa ở trong khuôn viên trại giam vì số lượng bị cáo quá đông (để đảm bảo an toàn cho công tác xét xử).
Theo tôi được biết thì thân nhân của các bị cáo vẫn được theo dõi diễn biến của phiên tòa qua loa phóng thanh. Việc xét xử lưu động này nhằm tuyên truyền giáo dục cho mọi người nhận thức được tác hại của ma tuý và hình phạt dành cho những đối tượng tham gia mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý, để nâng cao hiệu quả phòng ngừa và răn đe tội phạm.
Đến vụ án có nhiều bị cáo bị đề nghị án tử hình nhất
89 bị cáo (trong đó có 27 bị cáo nữ) bị truy tố về 8 nhóm tội danh, gồm: Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; không tố giác tội phạm; kinh doanh trái phép; làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; giả mạo trong công tác; đưa hối lộ và làm môi giới hối lộ.
Những 'kỷ lục' trong đại án 12 tấn heroin chấn động
Cảnh sát bảo vệ được trang bị vũ trang đặc biệt
Trong quá trình điều tra, cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và triệt phá thêm 4 đường dây mua bán trái phép ma túy xuyên quốc gia từ Myanmar, Lào, Trung Quốc và nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam.
Điểm mặt những nhân vật nổi cộm trong vụ án bị đưa ra xét xử sơ thẩm ngày 3/1 có Nguyễn Duy Thắng (SN 1984, trú tại Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Thắng đã tham gia mua bán tổng cộng 2.690 bánh heroin.
Bị cáo Trần Văn Cương (SN 1987, trú tại huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình) đã tham gia mua bán, vận chuyển tổng cộng 374 bánh heroin, 20.000 viên ma túy tổng hợp) cùng nhiều đối tượng khác.
Kết thúc giai đoạn điều tra thứ nhất, cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố 125 bị can, theo 9 tội danh khác nhau, đề nghị truy tố 90 bị can; Tách hành vi của 5 bị can tạm giam và 27 bị can đang truy nã, 1 bị can mắc bệnh hiểm nghèo, cùng các đối tượng liên quan để tiếp tục điều tra ở giai đoạn 2; Đình chỉ điều tra với 2 bị can chết do tự sát trong quá trình điều tra.
Đại diện VKSND tỉnh Quảng Ninh đã công bố bản cáo trạng dài trên 100 trang, nêu rõ hành vi phạm tội của các bị cáo, trong đó nêu rõ vai trò của bà trùm Nguyễn Thị Bích Ngọc (tức Bé, SN 1960, trú ở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) và một số bị cáo khác.
TS. Nguyễn Thị Mai Nga, Văn phòng VKSNDTC cho biết tin tức: Có thể nói đây là vụ án có nhiều bị cáo bị đề nghị án tử hình nhiều nhất từ trước tới nay, với nhiều dạng ma tuý khác nhau. Vì sự hấp dẫn và lợi nhuận cao nên các bị cáo vẫn lao vào như thiêu thân. Mặt khác, kinh tế càng khó khăn thì tội phạm càng ra tăng và liều lĩnh, nhất là tội phạm về ma tuý.
Mặc dù khung hình phạt cao nhất đối với tội phạm ma tuý là tử hình, nhưng ngày càng nhiều vụ án liên quan tới mua bán vận chuyển trái phép chất ma tuý diễn ra trên khắp cả nước.
Một điều tra viên công an tỉnh Quảng Ninh (xin được giấu tên) cho biết: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc phiên toà phải xét xử ngay trong trại giam. Đây là vụ án liên quan tới nhiều thành phần xã hội trong đó có cả xã hội đen.
Do đó để đảm bảo an ninh, an toàn cho HĐXX và những người thực thi nhiệm vụ, đồng thời tránh tình trạng những đối tượng liều mạng vào giải cứu cho bị cáo (bởi số lượng bị cáo quá đông và phạm tội đặc biệt nguy hiểm).
(Theo Đời sống pháp luật)
 

Đại án 32.000 bánh heroin: Thầy giáo nghèo buôn ma túy

Thứ ba, 14/01/2014 | 20:34 GMT+7
(ĐSPL) - Đằng sau đại án ma túy với hơn 12 tấn heroin với 34 án tử hình được đề nghị là câu chuyện buồn về người thầy giáo trẻ đã từng bán cả nhà để chữa bệnh cho vợ.
Đắng lòng cái chết của thầy giáo buôn ma túy
Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt mức án tử hình đối với 34 bị cáo, phạt chung thân 9 bị cáo, đề nghị phạt 4 bị cáo từ 9 tháng đến 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, các bị cáo còn lại nhận mức án từ 36 tháng đến 20 năm tù giam.
Đại án 32.000 bánh heroin: Thầy giáo nghèo buôn ma túy - Ảnh 1
 Viện kiểm sát đề nghị mức tử hình đối với 34 bị cáo
Trong 34 bị cáo bị tử hình thì đường dây thứ nhất và thứ 2 do Nguyễn Thị Bích Ngọc và Vũ Sa Văn Cầu cầm đầu có 12 bị cáo, đường dây thứ 3 do Nguyễn Hùng Dũng cầm đầu có 11 bị cáo, đường dây thứ 4 do vợ chồng Nguyễn Văn Tuân-Vũ Thị Thanh Hiền cầm đầu có 9 bị cáo và đường dây thứ 5 do Nguyễn Thị Hoàn cầm đầu có 2 bị cáo.
Có 9 bị cáo bị đề nghị mức án chung thân, 9 bị cáo bị đề nghị mức án 20 năm, 1 bị cáo bị đề nghị mức án 18-20 năm. 32 bị cáo khác bị đề nghị mức án tù từ 36 tháng đến 16 năm. Ngoài ra, VKS đề nghị cho 4 bị cáo phạm tội kinh doanh trái phép, che giấu tội phạm được hưởng án treo.
Tuy nhiên, trường hợp để lại nhiều suy ngẫm trong lòng các cán bộ điều tra là đối tượng Lương Minh Tuấn (SN 1974, trú khu 2, thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, Bắc Giang), Tuấn là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy buôn bán ma túy do Nguyễn Thị Hạnh (tức Phạm Thị Hiền, SN 1965, quê Sơn La, trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) tổ chức. 
Tuấn là người vui tính, hòa đồng với anh em đồng nghiệp, có mối quan hệ rộng, hay đi giao lưu và nhậu nhưng chủ yếu là với các học sinh của Trung tâm Sát hạch lái xe. Tuấn đã có 1 vợ và 1 con gái. Do vợ Tuấn bị bệnh nặng, thu nhập hàng tháng chỉ khoảng 3 triệu đồng nên có thời điểm Tuấn phải bán cả nhà để chạy chữa cho vợ. Nhưng sau đó không hiểu vì lý do gì hai vợ chồng lại ly thân, Tuấn ra thuê nhà ở riêng một mình.

Một người hàng xóm cho biết "Khi Tuấn đến thuê trọ ở khu gần nhà tôi ở, tôi có ghé qua chơi một vài lần thì thấy Tuấn ăn mì tôm. Trong nhà cũng không có gì ngoài một cái tủ đựng quần áo với một cái giường. Sau khi Tuấn bị bắt, có một số người đến tìm Tuấn để đòi nợ, nhưng khoản nợ này không lớn. Tôi cũng không hiểu vì sao Tuấn buôn ma túy mà kinh tế lại khó khăn như vậy".
Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Lương Minh Tuấn đã tử vong nên cơ quan điều tra quyết định chỉ điều tra bị can, không truy tố trước pháp luật.
Đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia sử dụng súng quân dụng
Theo cáo trạng số 189/KSĐT của VKSND tỉnh Quảng Ninh truy tố 89 bị can được chia thành 4 đường dây. Cụ thể, đường dây thứ nhất do Sa Văn Cầu cầm đầu, cùng đồng phạm mua bán ma tuý heroin, ma tuý dạng tinh thể đá và ma tuý tổng hợp dạng viên nén từ Lào về Việt Nam và sang Trung Quốc.
Đại án 32.000 bánh heroin: Thầy giáo nghèo buôn ma túy - Ảnh 2
Phiên tòa xét xử vụ buôn bán ma túy "khủng"
Đường dây thứ hai do bị cáo Nguyễn Hùng Dũng và Sồng A Lâu (tức Lau) cầm đầu; các đối tượng trong đường dây này đã thực hiện hành vi mua bán may tuý heroin, ma tuý tổng hợp dạng viên nén và ma tuý dạng tinh thể đá từ Lào về Việt Nam và sang Trung Quốc.
Tính từ đầu năm 2011 đến ngày 3/7/2012, Nguyễn Hùng Dũng thừa nhận đã cùng các đồng phạm mua bán tổng cộng 3284 bánh heroin, 230.750 viên hồng phiến và 13.588,87 gam ma tuý dạng tinh thể đá.
Đường dây thứ ba, mua bán ma tuý heroin từ Việt Nam sang Trung Quốc do Nguyễn Thanh Tuân cùng vợ là Vũ Thị Thanh Huyền. Đường dây thứ tư do Nguyễn Thị Hoàn, Nguyễn Ngọc Đoan (tức Lan) cầm đầu mua bán trái phép ma tuý heroin từ Việt Nam sang Trung Quốc.
Tính riêng từ đầu năm 2012, đường dây "nhánh" do Sa Văn Cầu (SN 1974, ở Mộc Châu, tỉnh Sơn La, đang lẩn trốn và hoạt động phạm tội trên lãnh thổ Lào) trực tiếp điều hành, đã mọc lên sau khi đường dây của Nguyễn Thị Bích Ngọc bị triệt phá. Đường dây của Cầu vận chuyển ma túy với mật độ 2-3 ngày/chuyến, số lượng từ 20-40 bánh heroin/chuyến. Tổng số đã vận chuyển, tiêu thụ trót lọt khoảng 1.000 bánh heroin, 10kg ma tuý đá và 120.000 viên ma túy tổng hợp.
Tính đến tháng 7.2012, liên minh A Lâu - Dũng “ộp” đã vận chuyển, tiêu thụ trót lọt hơn 50 chuyến, với số lượng lên tới hơn 3.400 bánh heroin, hơn 260.000 viên thuốc lắc và hơn 16kg ma túy đá.
Trong vòng từ năm 2006 - 2013, lực lượng công an đã thu 4.400 bánh heroin, khởi tố 125 bị can, bắt giữ tổng cộng 98 đối tượng, thu 20 xe hạng sang, hàng chục khẩu súng và truy nã đặc biệt 28 bị can
HĐXX nhận định các bị cáo đã tham gia mua bán số lượng ma túy đặc biệt lớn, thủ đoạn tinh vi, tính chất, hành vi phạm tội đặc biệt nguy hiểm, sử dụng nhiều loại vũ khí quân dụng và sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện, tội phạm thực hiện có sự cấu kết chặt chẽ giữa các đối tượng trong nước với người nước ngoài, mua bán nhiều chủng loại ma túy khác nhau. Vì vậy việc nghiêm khắc với loại tội phạm này là vô cùng cần thiết để làm yên lòng dân.
Loan Hoàng

"Chân dung" những “cộm cán” trong “đại án” 12 tấn heroin

Thứ Ba, 7/1/2014 07:51 GMT+7
(PLO) - Vụ đại án với 12 tấn heroin đang được đưa ra xét xử. Theo diễn biến phiên tòa, nhiều luật sư nhận định sẽ không dưới 30 bị cáo phải nhận mức hình phạt cao nhất của pháp luật.
"Chân dung" những “cộm cán” trong “đại án” 12 tấn heroin
Nguyễn Thị Bích Ngọc (tức Bé, 42 tuổi, trú ở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) cầm đầu đường dây thứ nhất
Như PLVN đã đưa tin, sáng 3/1, TAND tỉnh Quảng Ninh đã đưa vụ án ra xét xử với 89 bị cáo trong đường dây mua bán, vận chuyển 32.000 bánh heroin (tương đương 12 tấn) xuyên quốc gia. Quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định được 5 đường dây hoạt động với mô hình “đại lý” cấp 1 và cấp 2 để phân phối ma túy ra các tỉnh, thành phố trong nước và sang Lào, Trung Quốc. 
Nguyễn Thị Bích Ngọc (tức Bé, 42 tuổi, trú ở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) cầm đầu đường dây thứ nhất buôn bán, vận chuyển heroin từ Lào đưa qua các khu vực cửa khẩu Lao Mèo (Thanh Hóa), Lao Bảo (Quảng Trị)… vào Việt Nam với các “chân rết” để đưa ma túy về Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh Quảng Ninh, Sơn La, Hòa Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang… để tiêu thụ.
Sinh năm 1974, ở Mộc Châu, tỉnh Sơn La, hiện lẩn trốn và hoạt động phạm tội trên lãnh thổ Lào, Sa Văn Cầu trực tiếp điều hành đường dây thứ hai, đã mọc lên sau khi đường dây của Nguyễn Thị Bích Ngọc bị triệt phá.  Đường dây của Cầu cứ 2-3 ngày vận chuyển một chuyến, với số lượng từ 20-40 bánh heroin/chuyến và đã  tiêu thụ trót lọt khoảng 1.000 bánh heroin, 10kg ma túy đá và 120.000 viên ma túy tổng hợp. 
Mặc dù tuổi đời tương đối trẻ nhưng Nguyễn Hùng Dũng (tức Dũng “ộp”, SN 1979) và Sồng A Lâu (SN 1977, đều trú tại bản Lũng Xá, xã lóng Luông, Mộc Châu, Sơn La) đã cầm đầu đường dây thứ ba cùng hàng chục đối tượng ở các tỉnh hình thành hệ thống mua bán, vận chuyển ma túy đi tiêu thụ. Chỉ trong vòng gần một năm, bọn chúng đã mua bán, vận chuyển, tiêu thụ trót lọt hơn 50 chuyến, với số lượng lên tới hơn 3.400 bánh heroin, hơn 260.000 viên thuốc lắc và hơn 16kg ma túy đá… 
Tuổi đời còn trẻ hơn đối tượng Dũng và Lâu nhưng vợ chồng Nguyễn Thanh Tuân, Vũ Thanh Hiền (SN 1982, trú tại huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội) cầm đầu đường dây thứ tư từ cuối năm 2010 đến giữa năm 2012 đã vận chuyển lên tới trên 1.000 bánh heroin. Đường dây thứ năm do Nguyễn Thị Hoàn và Nguyễn Ngọc Đoan cầm đầu cùng hàng chục đối tượng mua bán, vận chuyển hàng trăm bánh heroin từ Việt Nam sang Trung Quốc.
Nguyễn Duy Thắng - một mắt xích trong đường dây của Dũng và Lâu (cầm đầu đường dây thứ ba) bị bắt đêm 3/7/2012, khi lực lượng chức năng khám xét tại phòng 1004-CT1 (chung cư Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) do Thắng thuê cho em gái Nguyễn Thùy Dương (SN 1988, học năm thứ hai tại một trường đại học ở Hà Nội) và trên xe ô tô của Thắng tổng cộng 89 bánh heroin và 33.350 viên hồng phiến…
Vô hình trung Thắng đẩy em gái mình vào vòng lao lý khi cô em gái dọn phòng thấy 1 túi du lịch và đoán được bên trong chứa heroin, nên bị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm” nhưng do chưa có tiền án, tiền sự nên Dương được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. 
Bỏ ra 380 triệu đồng để chạy án cho chồng, Đặng Thị Nhã (SN 1987) bị truy tố về tội “Đưa hối lộ”, nhưng đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Trần Văn Cương (chồng Nhã) được xác định nằm trong đường dây Dũng “ộp” - Sồng A Lâu đã vận chuyển thông qua Nguyễn Duy Thắng 374 bánh heroin và 2.000 viên ma túy tổng hợp. Ngoài ra, trong năm 2010 Cương còn nhiều lần lái xe chở đối tượng Nguyễn Thanh Tuấn (ang bị truy nã) vận chuyển ma túy từ Sơn La về Hòa Bình và Phú Thọ.
Chung số phận với Đặng Thị Nhã, Nguyễn Thị Huyên (SN 1984) vợ bị cáo Nguyễn Mạnh Hải cũng khai nhận theo yêu cầu của Hải, Huyên đã cùng tham gia chia nhỏ, đóng gói ma túy đá và ketamin vào túi nylon để Hải mang đi bán cho khách. Chính vì vậy, Huyên phạm vào tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Nhưng do thời gian giúp chồng, Huyên đang mang bầu, tâm lý bất ổn và đang phải nuôi 2 con nhỏ nên được tại ngoại, nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Nhóm PV

Từ chuyên án 516E nhìn lại những đại án ma túy chấn động dư luận

PhapluatNet Với thủ đoạn tinh vi, bản chất khôn ranh và liều lĩnh, các đối tượng bất chấp nguy hiểm sản xuất, buôn bán vận chuyển ma túy số lượng "khủng". Sau khi triệt phá, những đại án này đã gây được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

“Tập đoàn” ma túy của Văn Kính Dương
Mới đây, đường dây chuyên sản xuất, phân phối và tiêu thụ ma túy lớn nhất nước do Văn Kính Dương (36 tuổi, Hà Nội) cầm đầu vừa được công an TP.HCM triệt phá thành công đã gây được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.
theo dõi văn kính dương
Công an theo dõi Văn Kính Dương suốt 13 tháng.(Ảnh:Vnexpress)
Theo đó, để phá được "tập đoàn" sản xuất, buôn bán ma túy lớn nhất nước do Văn Kính Dương cầm đầu (chuyên án bí số 516E), Công an TP.HCM đã phải huy động nhiều lực lượng, với hàng trăm cán bộ chiến sĩ, đến từ Công an quận Bình Thạnh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Phòng kỹ thuật hình sự, Trung đoàn Cảnh sát cơ động…
Theo thông tin trên Zing, từ việc bắt giữ một số kẻ bán lẻ ma túy trên địa bàn, cảnh sát đã xác định ra kẻ cầm đầu “tập đoàn” sản xuất ma túy là Văn Kính Dương. Dương là kẻ nằm trong sổ đen của công an các tỉnh phía Bắc.
Sau khi vượt ngục thành công, Dương lên kế hoạch mở xưởng sản xuất ra ma túy, thuốc lắc để làm giàu bằng việc lôi kéo các “trợ thủ” là những người thân quen trong dòng họ, người tình và bạn thân. Đồng thời “ông trùm” thay tên đổi họ mang danh Trần Ngọc Hiếu (hay còn gọi là Hoàng ‘béo’).
Việc sản xuất ma túy được ông trùm này điều hành rất tinh vi, sau mỗi mẻ ma túy được sản xuất ra, Dương cho đàn em chuyển địa điểm để tránh bị phát hiện. Công an xác định 13 xưởng sản xuất ma túy phân bố ở ở nhiều tỉnh thành như Vũng Tàu, Nha Trang, Đồng Nai, TP.HCM…
Điều đáng nói, những người tham gia đường dây ma túy của Dương chỉ biết nhiệm vụ của mình mà không thể biết các công đoạn khác được thực hiện như thế nào.
Bên cạnh việc điều hành “tập đoàn” ma túy, Dương còn sở hữu “bộ sưu tập” những siêu xe đắt tiền, hotgirl và những ngôi biệt thự hạng sang ở Nha Trang, Sài Gòn, Đồng Nai, Hà Nội…
Sau hơn một năm theo dõi, công an TP.HCM đã quyết định “cất mẻ lưới” ma túy lớn nhất này. Theo đó, chiều 6/4, khi Dương vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất, các trinh sát ập đến khống chế. Cùng lúc, hơn 200 cảnh sát đồng loạt khám xét 13 xưởng sản xuất ma túy, nơi ở của nhóm này tại TP.HCM và các tỉnh thành. 
15 người liên quan bị bắt giữ, hàng trăm kg ma túy sơ chế, 500.000 viên thuốc lắc (ước tính trị giá 200 tỷ) bị thu giữ. Nhiều máy móc, thiết bị, 7 ôtô, bất động sản ở Sài Gòn, Đồng Nai, Hà Nội... của băng nhóm này bị niêm phong, tổng tài sản bị kê biên khoảng 60 tỷ đồng. Công an cũng thu được 2,5 tấn tiền chất và hóa chất để sản xuất ma túy tổng hợp.
Đại án 32.000 bánh heroin với 29 án tử hình
Đường dây ma túy xuyên quốc gia này do bà trùm Nguyễn Thị Bích Ngọc (tức Bé, 42 tuổi, trú ở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) cầm đầu.
đại án 32.000 bánh heroin
Bà trùm Nguyễn Thị Bích Ngọc (Ảnh: Vietnamnet)
Tham gia “bộ máy” của bà trùm Ngọc có tới bốn đường dây khác bao gồm Nguyễn Thị Bích Ngọc - Vũ Sa Văn Cầu, Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Văn Tuân-Vũ Thị Thanh Hiền và Nguyễn Thị Hoàn với nhiều địa điểm giao hàng trên khắp các thành phố lớn, nhỏ trong cả nước, thậm chí xuyên quốc gia.
Liên tiếp trong 7 năm phá án (2006 - 2013), lực lượng công an đã thu 4.400 bánh heroin, khởi tố 125 bị can, bắt giữ tổng cộng 98 đối tượng, thu 20 xe hạng sang, hàng chục khẩu súng và truy nã đặc biệt 28 bị can. 
Quá trình đấu tranh khai thác, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã có đủ chứng cứ, chứng minh các đối tượng trong đường dây này đã mua bán, vận chuyển trên 32.000 bánh heroin (tương đương 12 tấn), theo Dân việt.
Tháng 1/2014, phiên tòa xét xử vụ đại án này được diễn ra, khiến dư luận nóng “hầm hập” bởi tính chất cực kỳ nguy hiểm cũng như sự liều lĩnh và cáo già của các bị cáo. 
Đặc biệt, phiên toà lần đầu tiên được tổ chức trong trại giam với số lượng bị cáo lên tới 89 người, trong 34 bị cáo phải đối mặt với án tử hình. Các bị cáo bị truy tố về các tội: mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, không tố giác tội phạm, kinh doanh trái phép, làm giả tài liệu của cơ quan nhà nước, giả mạo trong công tác, đưa hối lộ và làm môi giới hối lộ…
Phiên tòa một lần nữa được đưa ra xét xử vào tháng 6/2014, qua xem xét các chứng cứ, HĐXX đã tuyên phạt 29 bị cáo án tử hình, 14 bị cáo lĩnh án chúng thân. Các bị cáo khác bị tuyên phạt từ cảnh cáo đến 20 năm tù giam.
Đường dây ma túy xuyên quốc gia của Tàng "Keangnam"
Đường dây ma tuý xuyên quốc gia của Tàng “Keangnam” bị phát hiện ngày 26/7/2013, khi Tráng A Tàng, Giàng Thị Sua và Tráng A Nếnh bị bắt quả tang vận chuyển 265 bánh heroin, 553 viên ma túy tổng hợp. 
Số heroin này, Tàng mua của một người Lào với giá 1,7 triệu USD rồi giao Giàng A Chờ đón và chở hàng về nhà bố đẻ cất giấu.
tàng keangnam
Tàng “Keangnam” tại phiên toà sơ thẩm lần 3.(Ảnh: Vnexpress)
Để phá vụ án này, cảnh sát đã phải mất hơn 1.500 ngày truy lùng. Theo An ninh thế giới, từ việc một số đối tượng chuyên tiêu thụ ma túy thường đề cập đến một “tay chơi” có tiếng ở Sơn La thì những biểu hiện bất minh về kinh tế của Tàng cũng khiến lực lượng điều tra chú ý.
Dù nghề chính là làm nông nghiệp, song Tàng liên tục đổi mới và sở hữu nhiều loại ô tô hạng sang. “Ông trùm” còn có khá nhiều bất động sản ở Sơn La, Hà Nội. Với những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, bản chất khôn ranh, liều lĩnh, Tàng và đồng bọn đã mua bán trót lọt hàng ngàn bánh heroin mà không bị phát hiện.
Ông trùm thường cất giấu ma túy vào hốc bí mật trong cánh cửa những ôtô đắt tiền hoặc tạo khoang dưới đáy thùng xe để cất giấu. Khi vận chuyển luôn bố trí bảo vệ với trang bị vũ khí nóng đi kèm, xe đi trước dò đường…
Mạng lưới “chân rết” của Tàng hình thành khắp các tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc như Sơn La, Hòa Bình, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh... Các “pháo đài” cất giấu ma túy cũng được bảo mật chẽ và bất khả xâm phạm.
Tính đến thời điểm bị bắt giữ, Tàng Keangnam và đồng bọn đã mua bán 1.791 bánh heroin và hơn 550 viên ma túy tổng hợp, thu lời bất chính 608.000 USD. Trong đó, cơ quan chức năng xác định Lương Thị Thảo (38 tuổi, ở TP Bắc Giang)- đối tác của Tàng có hành vi mua bán 1526 bánh ma túy.
Trong phiên xét xử mới đây, TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên phạt Tàng "Keangnam" và 7 đồng phạm phải lĩnh án tử hình. Vợ bị cáo cùng bố đẻ và Lương Thị Thảo bị kết án tù chung thân.

Kim Hoàn (T/h)

Cuộc sống 'siêu xe-gái đẹp-biệt thự' của trùm ma túy lớn nhất VN

PhapluatNet Từng lĩnh án tù về tội tàng trữ ma túy, ông trùm Dương đã vượt ngục trốn ra ngoài điều hành tập đoàn sản xuất ma túy lớn nhất cả nước, sở hữu nhiều biệt thự, siêu xe và chân dài.

Liên quan đến vụ án triệt phá đường dây sản xuất, mua bán ma túy hàng trăm tỉ mà lãnh đạo công an TP.HCM đánh giá là lớn nhất nước. Ngày 1/6, công an TP.HCM đã bắt giam hơn 20 người trong đường dây này, trong đó công an xác định Trần Trọng Hiếu (tự Hoàng “béo”) là người cầm đầu. Từ đó lai lịch của ông trùm này cũng được làm rõ.
Trùm ma túy và vỏ bọc đại gia siêu xe tiền tỷ
dàn siêu xe của trùm ma túy Văn Kính Dương
Dàn siêu xe của ông trùm "tập đoàn" ma túy lớn nhất nước. (Ảnh: Dân việt)
Hiếu tên thật là Văn Kính Dương (SN 1980, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội). Trước đó, Dương tham gia vào 1 đường dây ma túy quy mô hoạt động ở các tỉnh thành phía Bắc. Năm 2008, đường dây này bị triệt phá, Dương lãnh án 6 năm tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Đầu tháng 11/2010, Dương và 3 phạm nhân khác đã cưa song sắt tại ô cửa thoáng của buồng giam, thực hiện cuộc vượt ngục khỏi trại tạm giam Cầu Cao thuộc quản lý của Công an tỉnh Thanh Hóa. Trong quá trình lẩn trốn, Dương bắt đầu móc nối và xây dựng thế lực để dần trở thành trùm ma túy.
Tháng 4/2012, công an khám phá 1 đường dây cung ứng ma túy đá khủng khắp các tỉnh thành Bắc – Nam, trong đó Dương và vợ là 1 mắt xích quan trọng. Thế nhưng, Dương tiếp tục “lọt lưới”, cho đến gần đây mới bị bắt giữ.
trùm ma túy Văn kính Dương
Trùm ma túy Văn Kính Dương khi bị bắt giữ. (Ảnh: Vnexpress)
Năm 2012, Dương lẩn trốn ở nhiều nơi và làm giả toàn bộ giấy tờ cá nhân, mang tên mới là Trần Ngọc Hiếu. Cũng trong vỏ bọc mới này, Hiếu tự tin di chuyển bằng đường hàng không đi khắp các tỉnh thành, điều hành hệ thống chân rết phân phối ma túy.
Tờ Vietnamnet đăng tải, tại thời điểm bị bắt, ban chuyên án xác định Hiếu thuê hàng loạt biệt thư cao cấp tại khu Phú Mỹ Hưng, khu dân cư Trung Sơn (cùng thuộc Q.7), ở Đồng Nai, Nha Trang, Hà Nội…cho đàn em trú ẩn, chế biến thuốc lắc. 
Hiếu thường bay ra Bắc để chỉ đạo nhánh tiêu thụ ma túy ở Hà Nội và trên các chuyến bay, Hiếu chỉ biết ngồi ở khoang vé VIP.
Hiếu la cà tại các khu ăn chơi sang trọng bậc nhất ở trung tâm Sài Gòn. Mỗi lần di chuyển, Hiếu chạy chiếc siêu xe siêu xe McLaren hoặc chiếc “thường thường bậc trung” hơn 7 tỉ.
Dù có ba căn hộ cao cấp ở TP.HCM và Nha Trang nhưng Hiếu thuê căn biệt thự ở quận 1 cả trăm triệu đồng/tháng để ở.
Theo giới chơi xe, McLaren 570S bị thu giữ là chiếc 570S thứ hai tại Việt Nam, về nước hồi tháng 8/2016. Xe mang ngoại thất màu cam, trước đó cũng có một xe về nước màu xám. Sau một tháng tại Hà Nội, siêu xe của McLaren chuyển vào TP HCM để tìm chủ.
570S là sản phẩm mở đầu cho dòng siêu xe mới Sport Series của McLaren, trình làng lần đầu tiên tại triển lãm New York, tháng 4/2015 với mức giá khoảng 180.000 USD.
Với vẻ ngoài là 1 đại gia thích hưởng thụ, chơi siêu xe các loại, ít ai biết Hiếu là kẻ cực kỳ nguy hiểm khi vận hành đường dây sản xuất, phân phối thuốc lắc lớn nhất Việt Nam.
Cặp kè dàn người đẹp xinh như “hot girl”
chân dài của trùm ma túy
Ông trùm cùng dàn người đẹp (Ảnh Dân việt).
Bên trong đường dây của ông trùm ma túy Văn Kính Dương vừa bị công an triệt phá, không thể bỏ qua dàn người đẹp xinh như “hot girl”.
Khi nhìn tới nhan sắc của các cô, không ai nghĩ rằng, cả 3 lại là tay chân thân cận của ông trùm. Theo thông tin trên báo Dân việt, cái tên đầu tiên kể tới là Vũ Hoàng Anh Ngọc (SN 1994) hay còn gọi là “Miu” là bạn gái của ông trùm Dương. 
Với vẻ đẹp mê hồn Anh Ngọc đã chiếm được tình cảm của Dương. Dần dần người đẹp cũng thành trợ thủ đắc lực cho đường dây khủng của ông trùm này. Anh Ngọc nhỏ hơn ông trùm 13 tuổi.
Ngọc ở một căn hộ VIP tại tòa nhà Parkson Hùng Vương, quận 5. Dương cũng sắm cho bạn gái chiếc Mercedes trên 2 tỉ và người này cũng chẳng biết làm gì, ngoài việc tiêu tiền ăn chơi và giao ma túy cho Dương.
Ngọc thường cất giữ ở nơi ở của mình 10.000-15.000 viên ma túy để tiện bán sỉ và lẻ. Tuy nhiên, cô này chỉ là một trong ba cô gái xinh đẹp dưới trướng của ông trùm.
Những lúc rảnh rỗi người đẹp cũng thường cùng ông trùm du hí nhiều nơi bằng siêu xe như: TP.Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết... ở các khu biệt thự đắt tiền. Tuy nhiên, đằng sau sự hào nhoáng bảnh bao của họ lại là bóng dáng của một tổ chức ma túy khủng nhất Việt Nam từ trước tới nay.
Hai người đẹp còn lại là Nguyễn Thu Huyền (SN 1988) và Lê Hương Giang (SN 1988). Dù thuộc thế hệ 8X nhưng với vẻ đẹp mặn mà vẫn khiến nhiều người xao xuyến. 
Huyền phụ trách giao dịch tại TP.HCM. Khi có khách đặt mua “hàng”, Huyền sẽ báo cho Dương xuất hàng. Số lượng hàng này sẽ chuyển cho Nguyễn Đắc Huy (SN 1988, ngụ TP.Hà Nội) trực tiếp đi giao cho khách.
Tương tự, Giang phụ trách giao dịch tại Hà Nội và khu vực phía Bắc. Khi có đơn đặt hàng, Huy vận chuyển hàng ra Hà Nội bằng đường tàu lửa để tránh phát hiện. Sau đó, Huy trở về bằng đường hàng không. Tất cả đều thông qua sự giám sát của Dương.
xưởng sản xuất ma túy lớn nhất nước
Ma túy được Dương cho đàn em đóng gói giống cà phê rồi mang đi giao dịch từ Bắc vô Nam (Ảnh: Vnexpress)
Hôm 7/4, cảnh sát bắt 15 người liên quan đến đường dây của Văn Kính Dương. Công an đã thu khoảng hơn 520.000 viên thuốc lắc và 120 kg bột sản xuất thuốc lắc và ma túy đá chưa thành phẩm (khoảng hơn 1 triệu viên thuốc lắc, với trị giá hơn 200 tỷ đồng).
Ngoài ra, công an còn thu giữ được hơn 10 tỷ đồng tiền mặt; 7 ôtô (trong đó có 1 siêu xe trị giá khoảng 25 tỷ đồng) cùng hàng chục trang thiết bị, máy móc, hóa chất dùng trong sản xuất thuốc lắc, chất đầy 7 xe tải.
Kim Hoàn (T/h)

Trùm ma túy Tàng “Keangnam”: nhận hết tội cho người thân, không nhận buôn bán nhiều heroin

PhapluatNet Tại phiên phúc thẩm ngày 22/3, Tráng A Tàng (tức Tàng “Keangnam”) nhận hết tội thay người thân song “cãi” không buôn bán gần 1.800 bánh heroin như quy kết.

Hôm qua ngày 22/3, TAND Cấp cao Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm hình phạt từ tử hình xuống tù chung thân của Tàng Keangnam_trùm ma tuý bị kết tội mua bán trái phép gần 1.800 bánh heroin. Cả 9 bị cáo đồng phạm trong vụ án cùng chống án.
Có tất cả 21 luật sư đăng ký tham gia bào chữa cho 10 bị cáo. Giống như lần trước, phiên tòa lần này tiếp tục được mở trong trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh.
Tại phiên phúc thẩm, Tráng A Tàng (Tàng "Keangnam") đề nghị được áp dụng tình tiết giảm nhẹ hình phạt do là người dân tộc thiểu số. Nhiều tài sản trước đó bị cấp sơ thẩm tuyên tịch thu, kê biên sung công quỹ cần phải trả lại cho người thân bị cáo. Bởi đó đều là những tài sản không mua bằng tiền do phạm tội mà có.
Tráng A Tàng kháng cáo xin giảm nhẹ tội từ tử hình xuống tù chung thân
Tráng A Tàng kháng cáo xin giảm nhẹ tội từ tử hình xuống tù chung thân

Tàng "Keangnam" cũng không thừa nhận đã mua bán, vận chuyển ma túy 12 lần như VKS quy kết. Bị cáo chỉ thừa nhận giao dịch hơn 500 bánh, đó là 4 lần giao dịch với đầu mối Lương Thị Thảo. Mỗi bánh bán cho Thảo, bị cáo bán cho thu lời 200 USD. Tàng “Keangnam nói trong phiên phúc thẩm: “Dù nhiều hay ít thì bị cáo cũng tử hình nên cứ nhận hết”.
Tàng "Keangnam" khai rằng vợ bị cáo không tham gia và cũng không biết gì về công việc làm ăn phi pháp của mình. Hôm hai vợ chồng bị bắt trên xe, đó là do vợ bị cáo vô tình cờ đi cùng.
Trong khi đó, bị cáo Thảo cũng xin được giảm án, bị cáo cho biết mình đã ăn năn hối cải và thành khẩn khai nhận, “lập công chuộc tội” với cơ quan điều tra. Thảo thừa nhận việc bị kết tội là chính xác, bị cáo khai nhận đã mua của Tàng tổng cộng hơn 1.500 bánh heroin.
Eem họ Tàng Keangnam là Tráng A Lếnh_người bị tuyên án tử hình cũng kháng cáo. Bị cáo cho rằng chỉ cầm lái chiếc xe chở anh về Hà Nội, không hay biết bên trong có giấu 265 bánh heroin. Lếnh nói:  "Bị cáo không bao giờ bàn bạc, tham gia mua bán ma túy. Việc truy tố bị cáo là oan sai”.
Vợ bị cáo, Giàng Thị Sua trước vành móng ngựa
Vợ bị cáo, Giàng Thị Sua trước vành móng ngựa

Phía bố đẻ Tàng Keangnam_bị cáo Tráng A Chờ cũng kêu oan, ông phủ nhận cáo buộc đã 4 lần giúp sức con trai,.
Ngày 26/7/2013, diễn ra phiên tòa sơ thẩm, phiên tòa cho thấy, Tráng A Tàng, Giàng Thị Sua và Tráng A Nếnh bị bắt quả tang vận chuyển 265 bánh heroin, 553 viên ma túy tổng hợp. Theo điều tra, cảnh sát xác định, từ năm 2009 đến khi bị bắt, Tráng A Tàng (Tàng “Keangnam”) cùng đồng phạm đã 13 lần mua bán trái phép gần 1.800 bánh heroin.
Phiên sơ thẩm diễn ra tại TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên phạt Tàng "Keangnam" và 7 đồng phạm phải lĩnh án tử hình. Ba bị cáo còn lại là vợ của Tráng A Tàng cùng bố đẻ và Lương Thị Thảo bị kết án tù chung thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét