Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 162

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Trinh sát kể chuyện - Tập 3: ÁN MẠNG ĐÒN BÁNH TÉT
Một kế hoạch cướp tài sản được bày vẽ tỉ mỉ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng đã trót ra tay giết chết nạn nhân bằng cách thức dã man. Hành trình phá án đầy gay cấn của các trinh sát hình sự Công an Q.12 sẽ được phác họa chi tiết trong tập 3 với tên gọi "Án mạng đòn bánh tét". 

Sát thủ giết hại 10 gái mại dâm lộ diện sau 2 thập kỷ vì con trai chẳng may vào tù

Thứ Sáu, ngày 10/08/2018 04:00 AM (GMT+7)

Trong hơn 2 thập kỷ, kẻ sát nhân giấu mặt trở thành nỗi kinh hoàng của những cô gái hành nghề mại dâm…

Các chuyên gia cho biết, con người có thể thay đổi họ tên, thay đổi màu tóc, màu mắt hoặc phẫu thuật thẩm mỹ một số đặc điểm nhận dạng khác. Tuy nhiên, có duy nhất một thứ không thể thay đổi được, đó chính là mẫu ADN của họ. Đó là lý do vô số sự thật tưởng chừng không bao giờ có thể làm sáng tỏ nhưng cuối cùng cũng đã được giải quyết. Loạt bài “Bi kịch sau tờ giấy xét nghiệm ADN” sẽ phần nào hé lộ những câu chuyện kỳ lạ ấy.
Sát thủ giết hại 10 gái mại dâm lộ diện sau 2 thập kỷ vì con trai chẳng may vào tù - 1
10 nạn nhân đều là gái mại dâm, có tuổi đời từ 15 – 35.
Tại phiên tòa, bị cáo đeo kính, cắt tóc ngắn, luôn im lặng và nhìn thẳng khi thư ký tòa đọc bản án, không hề hối hận về hành động của mình. Bồi thẩm đoàn phải mất 2 ngày để luận tội tên sát nhân vì có quá nhiều cáo buộc. Bản án được đưa ra sau nhiều phiên tòa liên tiếp diễn ra suốt 3 tháng qua với lời khai của 61 nhân chứng.
Cái chết của 10 gái mại dâm
Khu vực phía nam được coi là điểm sầm uất nhất của thành phố Los Angeles, bang California (Mỹ). Nơi đây tập trung nhiều nhà hàng, quán bar,… do đó thu hút một lượng khách không nhỏ cả ngày lẫn đêm. Trong đó, dịch vụ khiến nơi này hút khách nhất đó chính là lượng gái mại dâm hùng hậu.
Tuy nhiên, hàng loạt sự kiện bí ẩn sau đó đã khiến nơi sầm uất nhất bỗng chốc trở nên u ám, đen tối và là nỗi kinh hoàng cho cả gái mại dâm lẫn khách dạo chơi. Chuyện bắt đầu từ tháng 7/1985, khi người ta phát hiện thi thể của Princess Berthomieux, 15 tuổi, một gái mại dâm trong số những cô trẻ nhất ở đây.
Theo hồ sơ, nạn nhân được tìm thấy trong một ngõ hẻm, thi thể giấu trong thùng rác. Biên bản pháp y của cảnh sát cho biết, Berthomieux đã bị hãm hiếp trước khi chết, nguyên nhân tử vong là do phát súng thấu tim.
1 tháng sau đó, cũng trong con hẻm đầy rác rưởi khác, một xác phụ nữ được phát hiện. Danh tính nạn nhân được xác định sau đó là Debra Jackson, 29 tuổi. Đáng chú ý, Debra cũng là một gái bán dâm, hoạt động ở gần nơi tìm thấy thi thể cô theo cách tương tự vụ án trước đó.
2 thi thể liên tục được tìm thấy tại cùng một địa điểm khiến chính quyền địa phương và cảnh sát lo ngại, người dân thành phố bắt đầu hoài nghi về một kẻ giết người hàng loạt xuất hiện. Tuy nhiên, manh mối để lại hiện trường cũng như nhân chứng quá ít khiến vụ án rơi vào bế tắc.
Trong vòng 3 năm, đã có 7 vụ giết người với điểm chung là bị cưỡng hiếp rồi sát hại. Tình hình sau đó yên ắng được vài năm rồi lại có thêm 3 gái mại dâm khác trở thành nạn nhân theo cách tương tự. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, hung thủ chỉ sử dụng một cỡ nòng súng để gây án. Sau khi giết người, hắn thường đem thi thể của các nạn nhân giấu trong những con hẻm nhỏ và lấy rác phủ lên.
Tổng cộng, hắn đã sát hại 10 nạn nhân tuổi từ 15-35, một người đã may mắn sống sót. Enietra Washington, nạn nhân sống sót năm 1988, khai rằng cô bị một người đàn ông trông hiền lành, có phần rụt rè dụ dỗ lên xe rồi bất thần rút súng bắn thẳng vào ngực. Trước khi mất ý thức, Washington còn nhớ hung thủ leo lên người mình và có ánh đèn máy ảnh lóe lên. Sau đó, nạn nhân bị bỏ trong một hẻm tối nhưng may mắn được một số người vô gia cư phát hiện.
Sát thủ giết hại 10 gái mại dâm lộ diện sau 2 thập kỷ vì con trai chẳng may vào tù - 2
Tên sát nhân tại phiên tòa xét xử sau hơn 2 thập kỷ tưởng chừng đã thoát tội.
Lộ tẩy vì con bị bắt
Những cái chết của các cô gái này hầu như không để lại những manh mối nào khác ngoài dấu vết ADN của kẻ giết người đã hãm hiếp họ trước khi ra tay sát hại. Tuy nhiên,  vào thập niên 1980, việc lưu trữ hồ sơ dữ liệu ADN vẫn đang trong giai đoạn phôi thai nên nhà chức trách không thể tìm ra kết quả. Mặt khác, nhiều ý kiến cho rằng vì hầu hết nạn nhân là gái mại dâm thất học, nghèo khó nên cảnh sát không tích cực điều tra, khiến vụ án kéo dài.
Năm 2008, một cuộc tìm kiếm trên diện rộng ở tất cả các nhà tù thành phố Los Angeles đã được triển khai nhưng đã thất bại, không thể tìm được kẻ giết người hoặc bất cứ ai có liên quan đến hắn.
Phải đến năm 2010, phòng cảnh sát thành phố mới nhận được những tin tức tốt lành sau khi cuộc tìm kiếm trong các nhà tù lần thứ hai. Theo đó, các nhà điều tra đã phát hiện ra một tù nhân quan trọng, trở thành manh mối chính của vụ án bởi dấu vết ADN của tù nhân này đã chứng minh được rằng giữa người này và kẻ sát hại khoảng 10 gái mại dâm trước đây có quan hệ  họ hàng gần với nhau.
Ngay lập tức, phòng cảnh sát thành phố Los Angeles đã cho dựng sơ đồ gia hệ của tù nhân này, sau đó tiến hành phân tích tất cả những người đàn ông theo sơ đồ đó, đặc biệt là những người ở lứa tuổi nghi vấn, những người sống gần khu vực xảy ra án mạng...
Sau một thời gian phân tích, phòng cảnh sát cho biết, cha đẻ của tù nhân này – ông Lonnie David Franklin Jr, 57 tuổi là đối tượng đáng nghi nhất.
Một đội điều tra bí mật được giao nhiệm vụ theo sát người đàn ông này. Họ theo dõi Franklin 24/24h và tìm mọi cách để lấy ADN của hắn. Một cảnh sát đã bí mật hóa trang thành bồi bàn tại nhà hàng địa phương và khéo léo lấy được ADN của Franklin thông qua một mẩu bánh pizza thừa. Và kết quả là mẫu ADN này trùng khớp với mẫu ADN của kẻ hãm hiếp các cô gái bị sát hại nhiều năm trước đây.
Franklin vốn là một người phụ việc sửa chữa ô tô ở Los Angeles vào đầu những năm 1980 và từng làm nhân viên lái xe chở rác cho phòng vệ sinh môi trường thành phố rồi trông xe tại Sở Cảnh sát Los Angeles.
Bị cáo buộc tội danh giết hại 10 người, cố ý giết người nhưng bất thành với nạn nhân thứ 11, Franklin chính thức bị bắt giữ vào năm 2010. Tòa bắt đầu xét xử vụ án từ tháng 5/2016 với 61 nhân chứng.
Khi lục soát nhà của hung thủ, cảnh sát vô cùng bất ngờ khi tìm thấy hơn 1.000 bức ảnh phụ nữ giấu trong một hộc kín sau tường phòng ngủ. Trong số này có ảnh của tất cả các nạn nhân cùng nhiều người khác, một số dường như bị đánh thuốc mê.
Theo cảnh sát, có dấu hiệu cho thấy số nạn nhân của Franklin Jr có thể còn cao hơn rất nhiều, biến y trở thành một trong những tên sát nhân hàng loạt nguy hiểm nhất lịch sử bang California. Cuối cùng, Franklin đã phải nhận mức án tử hình.
Theo Đàm Anh (Theo CNN, Washingtonpost, Latimes) (Dân Việt)

Cuộc săn tìm kẻ giết người hàng loạt với thú vui quái đản: Sai lầm vì để lộ ADN

Thứ Năm, ngày 09/08/2018 04:00 AM (GMT+7)

Hơn 30 năm gieo rắc nỗi sợ hãi khắp thành phố với những hành vi quái đản của mình, cuối cùng, tên giết người hàng loạt cũng sa lưới, chấm dứt chuỗi vụ án khiến các nhà điều tra “ăn không ngon ngủ không yên” suốt nhiều năm trời.

Các chuyên gia cho biết, con người có thể thay đổi họ tên, thay đổi màu tóc, màu mắt hoặc phẫu thuật thẩm mỹ một số đặc điểm nhận dạng khác. Tuy nhiên, có duy nhất một thứ không thể thay đổi được, đó chính là mẫu ADN của họ. Đó là lý do vô số sự thật tưởng chừng không bao giờ có thể làm sáng tỏ nhưng cuối cùng cũng đã được giải quyết. Loạt bài “Bi kịch sau tờ giấy xét nghiệm ADN” sẽ phần nào hé lộ những câu chuyện kỳ lạ ấy.
Cuộc săn tìm kẻ giết người hàng loạt với thú vui quái đản: Sai lầm vì để lộ ADN - 1
10 nạn nhân đều đã bị hãm hại theo cùng một cách thức: trói, tra tấn rồi giết chết.
Tên sát nhân ngông cuồng
Một buổi chiều lạnh lẽo tháng 1/1974 tại thành phố Wichita, bang Kansas (Mỹ), cậu bé 15 tuổi Charlie Otero trở về nhà sau khi kết thúc ngày học. Vừa bước tới cổng, cậu đột nhiên cảm thấy có điều gì đó rất khác thường. Cửa gara mở toang, không thấy chiếc ô tô của gia đình đâu, mẹ cũng không ra cổng đón Charlie như mọi ngày. Vòng ra cửa sau, Charlie phát hiện chú chó Lucky bị trói chặt, nằm giẫy giụa trên tuyết.
Đột nhiên, Charlie nghe tiếng hét của hai người em ở trong phòng khách: "Anh Charlie, đến đây mau, bố mẹ có chuyện rồi!". Vội lao đến, Charlie sững sờ với một cảnh tượng hãi hùng trước mắt: cha mình - ông Joseph Otero nằm trên thảm, chân tay đều bị trói, cổ bị xiết chặt bởi một sợi dây. Trên giường, mẹ cậu - bà Julie Otero cũng trong tình trạng tương tự. Hai người đều đã tắt thở.
Dây điện thoại bị cắt, Charlie vội sang nhà hàng xóm gọi báo cảnh sát. Sau khi cảnh sát khám nghiệm hiện trường, nỗi đau của anh em Charlie càng nhân lên gấp bội khi biết rằng không chỉ bố mẹ mà cả hai đứa em khác là Joseph Otero II và Josephine Otero cũng bị hung thủ cướp đi mạng sống theo cách giống nhau.
Thời gian trôi qua, tên sát nhân vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật. Thậm chí, hắn còn tiếp tục ra tay sát hại thêm nhiều người khác. Danh sách nạn nhân cứ mỗi ngày một dài thêm. Ba tháng sau ngày 4 người trong gia đình Charlie bị giết, hung thủ tiếp tục ra tay với 6 nạn nhân khác từ năm 1977 đến năm 1991. Tất cả họ đều đi bị hãm hại theo cùng một cách thức. Cái tên "Kẻ giết người BTK" (viết tắt của "Bind" (trói), "Torture" (tra tấn) và "Kill" (giết chết)) xuất hiện khắp các hang cùng ngõ hẻm.
Cuộc săn tìm kẻ giết người hàng loạt với thú vui quái đản: Sai lầm vì để lộ ADN - 2
Cho tới bây giờ, Charlie Otero vẫn nhớ như in cảnh tượng cha mẹ và 2 em bị giết.
Trong giai đoạn này, khi chưa thể lần ra manh mối tên giết người hàng loạt, cảnh sát chỉ có thể khuyến cáo người dân không nên mở cửa cho người lạ mặt vào nhà, phối hợp với một số nhà xuất bản ấn hành sách hướng dẫn các biện pháp phòng thân để phát cho dân chúng. Cư dân thành phố Wichita không dám ra ngoài ban đêm còn doanh số bán ra của các cửa hàng bán thiết bị an ninh gia tăng đáng kể.
Điều đáng nói, như thể thách thức cảnh sát, "Kẻ giết người BTK" còn viết thư gửi cảnh sát miêu tả tỉ mỉ hiện trường vụ án và quá trình sát hại nạn nhân của mình. Cảnh sát thành phố Wichita tập trung cao độ truy tìm và đã bắt được một số nghi phạm, nhưng không có đủ chứng cứ để kết tội bất kỳ ai.
Cuộc săn tìm kẻ giết người hàng loạt với thú vui quái đản: Sai lầm vì để lộ ADN - 3
Kẻ giết người hàng loạt sa lưới sau hơn 30 năm gây ra vụ án mạng đầu tiên.
Sai lầm chết người
Dựa vào những thông tin ít ỏi thu được, cảnh sát nhận định hung thủ là người da trắng, cao khoảng 1,85m, cắt tóc ngắn, luôn chỉn chu, gọn gàng và hay mặc đồ sẫm màu. Hắn là một kẻ không ham tiền bạc bởi hắn chỉ lấy của nạn nhân một cái gì đó làm kỉ niệm như chiếc đồng hồ, chiếc bằng lái xe. Do đó, việc giết người khả năng là cách để thoả mãn những ý tưởng kỳ quặc của mình.
Thế rồi, bẵng đi 30 năm, tên sát nhân biến mất không dấu vết. Các nhà điều tra cho rằng có thể hắn đã chết hoặc đi tù vì liên quan đến một vụ án khác hay đã quá ốm yếu. Tuy nhiên, mọi nhận định đều sai lầm. Tháng 3/2004, "Kẻ giết người BTK" lại xuất hiện.
Năm đó, chuyên mục "Truy nã tội phạm nguy hiểm nhất nước Mỹ" của một kênh truyền hình đã liên hệ ghi hình Charlie cùng câu chuyện quá khứ cũng như những nỗi đau về tâm lí mà anh đã phải trải qua kể từ sau khi gia đình mình gặp thảm cảnh.
Sau khi câu chuyện của Charlie được phát đi, cảnh sát đã nhận được 9 bức thư cùng một số đồ trang sức của kẻ tự xưng là "Kẻ giết người BTK" gửi đến. Sau hơn 30 năm im lặng, một lần nữa hắn lại gieo rắc nỗi sợ hãi khắp thành phố. Người dân lại đổ đi mua các thiết bị an ninh.
Hắn liên tục thách thức cảnh sát bằng những bức thư công khai tội ác, tự "định vị" mình cho cảnh sát. Tuy nhiên, tên giết người quá ngông cuồng và không biết rằng lúc này, kĩ thuật hình sự đã có những bước đột phá lớn trên cơ sở sự phát triển của khoa học công nghệ. Hàng ngàn mẫu ADN được gửi đi giám định so sánh với mẫu ADN lấy được từ những bức thư "Kẻ giết người BTK" gửi cho cảnh sát.
Cuộc săn tìm kẻ giết người hàng loạt với thú vui quái đản: Sai lầm vì để lộ ADN - 4
Tên sát nhân bị chính con gái mình bí mật cung cấp mẫu máu cho cảnh sát xét nghiệm ADN.
Cuối cùng, sự nghi vấn dồn vào Dennis Rader, làm nghề giám sát việc thực hiện luật trong thành phố. Ngày 25/2/2005, Rader bị bắt sau khi chính con gái tên sát nhân - Kery Rader, 26 tuổi cung cấp mẫu máu cho cảnh sát.  Cô cho biết khi xem các chương trình về "Kẻ giết người BTK", Kery đã nghi ngờ chính cha mình.
Việc Rader bị bắt đã gây chấn động đối với gia đình, đồng nghiệp và những người quen biết. Trong mắt họ, Rader là một người cẩn thận, chăm chỉ, hay giúp đỡ người khác. Do làm nghề giám sát việc thực hiện luật trong thành phố, Rader thường xuyên tiếp xúc với dân chúng.
Các nhà điều tra cho biết Rader có vấn đề về tâm lý, việc giết người theo phương thức  trói - tra tấn - giết là để thoả mãn những ý tưởng kỳ quặc của mình từ những cuốn sách hắn đã đọc. Rader cũng rất kiên nhẫn, thường đi bộ quanh các khu vực gần nơi ở để tìm kiếm mục tiêu, sau đó lập kế hoạch gây tội ác.
Cuối cùng, trong sự chờ đợi của người dân suốt hơn 30 năm, Dennis Rader bị đưa ra xét xử nhưng không bị tử hình mà chỉ chịu mức án 175 năm tù giam. Dù vậy, việc bắt được "Kẻ giết người BTK" đã khiến người dân thở phào nhẹ nhõm vì trút được nỗi sợ hãi khi ra đường vào buổi tối hay về nhà sau giờ làm việc.
---------------------
Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài tiếp theo của loạt bài Bi kịch sau tờ giấy xét nghiệm ADN vào 4h ngày 10/8/2018.
Sự thật về thi thể nữ công nhân mang thai bị ông chủ ướp xác suốt hơn 3 thập kỷ
Trong 3 thập kỷ, ngôi nhà từng qua tay nhiều đời chủ nhưng chiếc thùng chứa thi thể vẫn nằm yên dưới tầng hầm, chẳng...
Theo Đàm Anh (Theo Readers Digest, Biography, NY Times) (Dân Việt

Kết cục thảm của những "đại gia" Việt "hám gái"

Bươn trải trên thương trường hoặc nhờ đền bù đất, họ trở thành đại gia nhưng lại nhanh chóng khuynh gia bại sản vì... gái lạ.

Đột tử vì bồ trẻ ôm "giai" trong nhà


“Trúng” tiền tỉ giải tỏa, rồi bỏ vợ, cặp gái đẹp, ăn chơi sát ván, bị lừa đến trắng tay là câu chuyện của nhiều đại gia bất động sản ở ấp Phú Nghị, xã Hòa Lợi (tỉnh Bình Dương). Tuy nhiên, bi thương nhất là trường hợp ông P.Q.D, 52 tuổi (ấp Phú Nghị, xã Hòa Lợi) đã có vợ và 4 con; là nông dân chuyên trồng cao su, sau khi bị một cô gái miền Tây bội tình... đã đột tử. Trước khi chết, ông D. “đốt” nhiều tỉ đồng tiền đền bù, rồi bán sạch nhà cửa nên giờ đây, vợ con ông sống vất vưởng khắp nơi.

Cô gái mà ông D. cặp bồ chỉ mới 18 tuổi, bán cà phê. Sau khi nhận tiền giải tỏa, cô ta bắt ông mua sắm toàn hàng hiệu, xây nhà ở quê. Khi nhà xây xong cho người đẹp, ông cạn tiền vì mua sắm nội thất, ăn chơi bạt mạng. Một ngày nọ, ông thình lình phát hiện cô bồ trẻ đang ôm ấp một thanh niên ở “tổ ấm” của mình. Khi ông D. lớn tiếng thì người thanh niên đứng lên vỗ ngực xưng là chồng cô gái và đuổi ông ra khỏi nhà. Bị bại tình, ông quay về ấp Phú Nghị, buồn bực, rượu chè triền miên, rồi đột ngột chết vào năm ngoái.

Mê gái theo “phong trào”, từ tỷ phú thành... lơ xe


Tính số tiền đền bù đất cao su và đất nền, ông X. (40 tuổi, Phú Nghị, Hòa Lợi, Bình Dương) đứng đầu danh sách đại gia trong vùng.

Vì trót mê một cô gái quê Sóc Trăng làm chủ quán cà phê ôm, chỉ trong ít năm cung phụng người đẹp, cả chục tỉ đồng tiền đền bù đất của ông đã thành mây khói. Cũng giống như những “bạn đại gia” khác trong vùng, ông X. bị cô bồ trẻ làm mê muội, bắt xây nhà cửa đề huề ở miền Tây, rồi sau đó diễn bài “đội mũ phớt” cho đại gia trắng tay.

Sau khi bị “chân dài cuỗm hết tiền, ông X. phải đi làm lơ xe, đứa con mới lớn không đủ tiền ăn học, gia đình bần hàn hơn xưa.

Đại gia đi chăn trâu thuê vì mê gái


Ông L., 54 tuổi (Khu dân cư Mỹ Phước 3 ở ấp 1, xã Thới Hòa, tỉnh Bình Dương) là “đại gia chân đất” giàu nhất vùng và cũng là tay si mê gái như điếu đổ. Trước đây, ông L. có gần 8 ha đất trồng cao su, điều… Chỉ tính tiền cạo mủ mỗi đêm, ông đã kiếm bạc triệu. Vậy mà giờ đây, ông phải đi thuê phòng ở trọ nhưng ngay cả tiền trọ cũng nợ chủ 4 tháng chưa trả được.
Bỏ vợ con, theo một cô gái 20 tuổi, ông L. từ một “đại gia” trở thành người đi chăn trâu thuê.

Một người dân trong ấp cho biết, hiện ông L. trắng tay, phải đi chăn trâu thuê, lượm phân trâu bán kiếm tiền sống qua ngày. Từ khi bỏ vợ con theo bồ nhí rồi bị cô ta bỏ, ông ấy như người mất hồn, lùa đàn trâu về mà không biết con nào thuộc đàn mình, cứ đi tìm. Chuyện ham gái của ông L. cả ấp đều biết nhưng ai nói ra là ông ta cự.

Khi nhắc đến quá khứ “oanh liệt”, ông L. chua chát: "Giờ thấy gái là tui sợ. Đất đai bán dần, bán mòn, chỉ còn gần nửa ha cao su thì bị giải tỏa, ngoài tiền đền bù, tui còn được cấp 3 nền đất, mỗi nền trị giá mấy trăm triệu đồng. Để một nền cho vợ con, tôi bán 2 nền, mang hết tiền xuống quê con bồ 20 tuổi ở Đồng Tháp xây cho nó cái nhà lớn nhất nhì xứ đó. Giờ nó bỏ tui đi Đài Loan rồi”.

Đại gia buôn xe hơi bị... gái lột nhẵn ví

Vì cả tin hào phóng, anh T., một doanh nhân hào phóng, khá thành công trong lĩnh vực buôn bán ô tô ở Hà Nội đã bị một người phụ nữ nhanh chóng đưa vào tròng trong vai trò “bài mối". Người phụ nữ đó là Trần Thị Tho (SN 1984) trú tại 55/198 ngõ Gốc Đề, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội, đã bị cơ quan CSĐT CA quận Hai Bà Trưng xử lý hình sự.

Theo đó, từ năm 2010, Trần Thị Tho dùng tên giả là Trần Phương Anh làm quen với anh T. Tho đã bịa ra chuyện có một người em gái tên Ngọc muốn giới thiệu cho anh. Thị đã đưa cho anh T. một bức ảnh chụp chung với một người phụ nữ khác, nói đó là Ngọc, rồi cho anh T. số điện thoại: 098250... để làm quen.

Sau một thời gian à ơi, hò hẹn qua... điện thoại, người con gái có tên Ngọc đã dành được thiện cảm đặc biệt của anh T. Biết vị giám đốc cả tin và hào phóng, nhiều lần cô gái này gợi ý xin tài sản và anh T. đã gửi nhiều tài sản cho cô gái thông qua Tho.

Thấy bở đào mãi, tháng 2/2011, chính ả Tho đã đóng giả là Ngọc nói chuyện với anh T. qua điện thoại và õng ẹo nói rất thích chiếc ví cầm tay nhãn hiệu CARLORINO và ngỏ ý muốn vay thêm 500 USD. Không nghi ngờ, anh T. mua ngay chiếc ví với giá 2,6 triệu đồng, đồng ý cho số tiền trên vào ví với hy vọng đến tay người đẹp.

Những lần tiếp theo, cô ta tiếp tục dùng thủ đoạn trên và lừa tiếp 2 chiếc iPhone4, một dây chuyền trị giá 12 triệu đồng và 1.000 USD. Ngoài ra, cô ta còn nhiều lần giả làm Ngọc để nhận của anh T. những tài sản có giá trị khác. Chỉ đến khi mất quá nhiều tiền của, anh T. mới nhận ra trò lừa của thị Tho, nhưng tất cả đã quá muộn.

Bị tình hờ phối hợp với chồng, tấn công cướp tài sản

Cũng vì dại gái, đại gia K., ngụ tại một quận lớn ở TP.HCM đã bị đôi vợ chồng hờ là Hoàng Thị Hồng Ân và Trần Anh Tuấn tấn công cướp tài sản. Theo hồ sơ của cơ quan công an, Ân là tiếp viên một nhà hàng ở quận Thủ Đức.

Trong một lần đến nhậu, ông K. đã say đắm cô tiếp viên xinh đẹp này nên thường rủ ân đi chơi. Thấy vị khách lớn tuổi chịu chi, Ân tha hồ vòi vĩnh và được đại gia đáp ứng nhiều món quà có giá trị. Sau một thời gian, biết ông K. nhiều tiền nhưng sống độc thân trong căn nhà sang trọng, Ân bàn với gã chồng hờ lên kế hoạch cướp tài sản của người tình già.

Tối đó, Ân gọi điện cho ông K hẹn sẽ đến nhà chơi. Vui mừng vì được gặp người đẹp, ông này chuẩn bị thức ăn và bia để cùng nàng đối ẩm. Một lúc sau, Ân và Tuấn đi taxi tới nhưng cô tiếp viên bảo chồng hờ đứng ngoài đợi, khi nào ra hiệu sẽ xông vào cướp tài sản.

Khi cả hai uống hết phân nửa két bia, Ân bảo ông K. đi tắm để cùng vui vẻ, còn mình ra mở cổng cho chồng hờ vào. Vừa bước ra từ phòng tắm, ông K. bất ngờ bị Tuấn dùng cây gỗ đập vào đầu. Biết gặp phải bọn cướp, người đàn ông chống cự quyết liệt nhưng bị cặp đôi dùng chai bia và đồ đạc trong nhà đánh đến bất tỉnh.

Sau đó, Tuấn trói nạn nhân lại rồi cùng Ân lấy đi 1 máy quay phim hiệu Hitachi, hơn 15 triệu đồng, 1 máy ảnh kỹ thuật số, 1 điện thoại di động hiệu Nokia. Rạng sáng hôm sau, ông K tỉnh lại tự cởi trói, nhờ hàng xóm đưa đi cấp cứu và đến công an trình báo.

(Theo Kienthuc.net.vn)

Sự thật về thi thể nữ công nhân mang thai bị ông chủ ướp xác suốt hơn 3 thập kỷ

Thứ Tư, ngày 08/08/2018 04:00 AM (GMT+7)

Trong 3 thập kỷ, ngôi nhà từng qua tay nhiều đời chủ nhưng chiếc thùng chứa thi thể vẫn nằm yên dưới tầng hầm, chẳng ai mảy may nghi ngờ hay có ý định mở nắp thùng ra. Cuộc điều tra sau đó đã phơi bày câu chuyện bi kịch về cuộc đời của một nữ công nhân.

Các chuyên gia cho biết, con người có thể thay đổi họ tên, thay đổi màu tóc, màu mắt hoặc phẫu thuật thẩm mỹ một số đặc điểm nhận dạng khác. Tuy nhiên, có duy nhất một thứ không thể thay đổi được, đó chính là mẫu ADN của họ. Đó là lý do vô số sự thật tưởng chừng không bao giờ có thể làm sáng tỏ nhưng cuối cùng cũng đã được giải quyết. Loạt bài “Bi kịch sau tờ giấy xét nghiệm ADN” sẽ phần nào hé lộ những câu chuyện kỳ lạ ấy.
Sự thật về thi thể nữ công nhân mang thai bị ông chủ ướp xác suốt hơn 3 thập kỷ - 1
Nạn nhân Reyna Marroquin bị ông chủ giết chết và ướp xác suốt 34 năm nhằm rũ bỏ trách nhiệm.
Thi thể thai phụ trong thùng sắt
Ngày 2/9/1999, gia đình ông Ronald Cohen sống tại Jericho (bang New York, Mỹ) bắt đầu thu dọn đồ đạc để chuyển đi nơi khác. Đến khu vực tầng hầm, sau khi nhìn quanh 1 lượt, ông đặc biệt chú ý đến chiếc thùng sắt nằm ở góc phòng. Kể từ ngày gia đình ông chuyển đến đây 9 năm trước, nó đã ở sẵn đó, song ông cũng chưa bao giờ động đến.
Chiếc thùng đã quá cũ, Ronald  quyết định bỏ nó đi giúp người chủ mới. Tuy nhiên, nhân viên dọn nhà đã báo với ông và từ chối di chuyển chiếc thùng vì quá nặng. Tò mò vì vẫn cho rằng đó là chiếc thùng rỗng, Ronald Cohen quyết định mở nắp chiếc thùng để xem bên trong chứa gì.
Khi chiếc nắp gỉ sét vừa bung ra, ông kinh hãi nhận ra bên trong là xác một phụ nữ chưa phân hủy hết. Cảnh sát ngay lập tức có mặt. Sau khi kiểm tra, họ xác định thi thể được nhúng trong chất dịch màu xanh, có vẻ là chất dùng để “ướp xác”. Họ còn tìm thấy ví và đồ dùng cá nhân của nạn nhân, cùng với đó là những hạt nhựa nhỏ và lá cây bằng vải nhựa.
Qua khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác định cô gái tử vong do chấn thương não bởi một vật cùn, có những vết rách ở phía sau đầu, xương sọ vỡ vụn ở một số vị trí, vết máu quanh các vết thương. Điều này chứng tỏ nạn nhân bị tấn công khi còn sống.
Khám nghiệm tử thi cho thấy thi thể nạn nhân được ngâm trong hóa chất nên quá trình phân hủy mới diễn ra chậm như vậy, còn thực tế đã qua đời được trên 30 năm. Các nhà phân tích cũng cho rằng nạn nhân là người da trắng, có thể là gốc Tây Ban Nha, tuổi từ 20 đến 30. Khi chiếu tia X lên thi thể, họ phát hiện ra điều bất ngờ - một bào thai dài khoảng 43cm, đã phát triển gần như đầy đủ.
Từ những thông tin ít ỏi thu được, cảnh sát bắt đầu điều tra về chiếc thùng. Theo số hiệu bên ngoài, chiếc thùng sản xuất vào năm 1965 tại một công ty sản xuất hóa chất tại Liden, New Jersey. Thùng chứa một số giấy tờ đi kèm, trong đó có quyển sổ danh bạ nhưng thời gian quá lâu đã khiến toàn bộ thông tin trên giấy tờ biến mất. Các nhà giám định phải sử dụng máy chuyên dụng để chiếu các giấy tờ bằng ánh sáng hồng ngoại và may mắn lấy được một số thông tin về tên, địa chỉ và số điện thoại của những người trong danh bạ. Tuy nhiên khi liên lạc, phần lớn số điện thoại không gọi được hoặc chủ nhân chuyển đi nơi khác.
Bi kịch từ cuộc tình “đổi gió”
Sự thật về thi thể nữ công nhân mang thai bị ông chủ ướp xác suốt hơn 3 thập kỷ - 2
Chân dung hung thủ.
Vụ án gần như đi vào bế tắc. Các điều tra viên chuyển hướng tập trung vào chủ nhân căn hộ của gia đình Ronald Cohen vào những năm 1960. Qua thông tin từ những cư dân sống lâu năm tại khu vực đó, họ tìm được chủ nhân căn hộ là ông Howard Elkins, giờ đã nghỉ hưu.
Vào những năm 60, Howard Elkins là một trong những cổ đông lớn của Melrose – công ty chuyên sản xuất hoa nhựa. Theo thông tin từ nhà sản xuất hóa chất, chất lỏng “ướp xác” kia chính là hóa chất chuyên dùng để nhuộm màu hoa giả. Tuy nhiên, loại chất nhuộm này chỉ được sản xuất từ sau những năm 1971.
Sau khi thông tin về vụ án được đăng tải trên các phương tiện thông tin, cảnh sát nhận được một cuộc gọi nặc danh. Người này tố cáo rằng Howard Elkins từng có quan hệ ngoài luồng với bạn cô là một nữ công nhân làm việc trong nhà máy của ông ta tên là Reyna Marroquin, sinh năm 1941, quốc tịch El Salvado.
Năm 1969, có lần Reyna đã gọi cho cô cầu cứu vì lo sợ bị người tình giết chết. Người này sau đó đã báo cảnh sát nhưng những gì cô cung cấp không đủ để cảnh sát có thể lập hồ sơ nên cũng từ sau hôm đó cho đến 34 năm sau, không ai còn nghe tin tức về Reyna nữa.
Năm 1972, Howard bán toàn bộ công ty sản xuất hoa giả cùng căn nhà ở Jericho rồi dọn đến Florida sinh sống.
Cảnh sát đến Florida tìm gặp ông Howard Elkins lúc này đã hơn 70 tuổi. Khi bị thẩm vấn, ông ta phủ nhận có liên quan đến thi thể được tìm thấy, cũng không cho phép lấy mẫu máu để đối chiếu ADN với bào thai được tìm thấy. Không còn cách nào khác, cảnh sát đã rời đi với lời cảnh báo rằng họ sẽ xin phán quyết từ tòa và quay lại lấy mẫu máu.
Ngay chiều hôm đó, Howard Elkins tự vẫn bằng một khẩu súng. Lúc này, quan tòa đã ban hành quyết định cho phép cảnh sát lấy máu của nghi phạm để đối chiếu với ADN của đứa bé trong bụng Reyna. Kết quả cho thấy Howard chính là bố của bào thai.
Theo điều tra của nhà chức trách sau đó, vào năm 1966, một cô gái từ El Salvador tên là Reyna Angelica Marroquin đã đến Mỹ với mơ ước được trở thành công dân Mỹ. Khi làm việc trong một xưởng sản xuất hoa nhựa, Reyna đã quan hệ bất chính với một trong những ông chủ của mình là Howard Elkins. Sau khi biết, mang thai, Reyna đã báo với người tình và yêu cầu ông ta có trách nhiệm nhưng cô không nhận được sự đồng ý.
Các công tố viên cho rằng Howard Elkins dụ Reyna đến nhà máy nơi cô làm việc vào buổi tối và đánh đến chết. Sau đó, thi thể của Reyna được Howard bỏ vào thùng sắt, có lẽ với ý định phi tang xuống biển. Tuy nhiên vì đánh giá sai tình hình, chiếc thùng phuy trở nên quá nặng khi chứa thi thể bên trong, cuối cùng Howard đành phải giấu chiếc thùng ngay dưới tầng hầm tại nhà.
Tiếp đó Howard Elkins bán nhà và cùng gia đình chuyển tới sống tại bang Florida, sống yên ổn suốt 34 năm sau đó. Vụ án khép lại với việc Howard Elkins tự trả giá cho tội lỗi của mình ở tuổi 70.
Theo Đàm Anh (Theo True Crime Truant, Alchetron) (Dân Việt)

Tội ác bị che giấu suốt 31 năm của cặp vợ chồng giết con rồi vứt xác bên đường

Thứ Hai, ngày 06/08/2018 04:00 AM (GMT+7)

Tháng 8/1987, vụ án bé gái 4 tuổi bị sát hại dã man và bị vứt lại bên vệ đường đã khiến cho cả nước Pháp bàng hoàng. 31 năm sau, hồ sơ được lật lại và dư luận một lần nữa dậy sóng khi danh tính hung thủ gây nên cái chết đau thương ấy được làm rõ.

Các chuyên gia cho biết, con người có thể thay đổi họ tên, thay đổi màu tóc, màu mắt hoặc phẫu thuật thẩm mỹ một số đặc điểm nhận dạng khác. Tuy nhiên, có duy nhất một thứ không thể thay đổi được, đó chính là mẫu ADN của họ. Đó là lý do vô số sự thật tưởng chừng không bao giờ có thể làm sáng tỏ nhưng cuối cùng cũng đã được giải quyết. Loạt bài “Bi kịch sau tờ giấy xét nghiệm ADN” sẽ phần nào hé lộ những câu chuyện kỳ lạ ấy.
Tội ác bị che giấu suốt 31 năm của cặp vợ chồng giết con rồi vứt xác bên đường - 1
Tờ rơi in hình bé gái 4 tuổi xuất hiện khắp nơi nhằm tìm ra danh tính nạn nhân.
Thi thể bé gái bị bạo hành khủng khiếp
Đã nhiều năm trôi qua nhưng mỗi khi nhắc lại, bà Sylvie Goulard vẫn nhớ như in ngày kinh hoàng đó. Là nhân chứng đầu tiên phát hiện thi thể bé gái, Sylvie Goulard cho biết khi đi ngang qua khu vực một con mương dọc xa lộ A10 gần thành phố Blois, miền trung nước Pháp, bà nhìn thấy bên  vệ đường một cái chăn ai đó bỏ lại.
Điều khác thường là nó dường như phủ lên một vật gì đó. Tò mò, Sylvie Goulard tiến lại gần và lật tấm chăn lên. Ngay lập tức, tiếng hét vang lên giữa không gian yên tĩnh khi bà nhìn thấy đó là một bé gái.
Tại hiện trường, cảnh sát xác định nạn nhân khoảng 4-5 tuổi, bên trong mặc bộ quần áo ngủ và khoác áo choàng mỏng bên ngoài. Các chuyên gia khám nghiệm cho biết cơ thể nạn nhân nhỏ tuổi có dấu hiệu của sự lạm dụng kéo dài với vô số những vết thương khủng khiếp như vết bỏng từ bàn ủi, vết răng người cắn, vết sẹo chằng chịt và vô số vết bầm tím…
Cảnh sát sau đó đã mở ra một cuộc điều tra được xem là rầm rộ và quy mô nhất nước Pháp thời bấy giờ với thông báo được gửi đến hơn 30 quốc gia, khoảng 65.000 trường mầm non và 6.000 bác sĩ nhi cũng như người giữ trẻ trong nỗ lực tìm kiếm manh mối về danh tính nạn nhân. Những tờ rơi, áp phích in hình cô bé cao khoảng 91cm với mái tóc xoăn và đôi mắt đều màu nâu xuất hiện khắp các hang cùng ngõ hẻm.
Tuy nhiên, họ vẫn chẳng có chút thông tin nào. Đến năm 1997, cảnh sát tuyên bố vụ án này đã đi vào ngõ cụt, không thể tìm ra được lời giải.
Cặp vợ chồng tàn ác
Tội ác bị che giấu suốt 31 năm của cặp vợ chồng giết con rồi vứt xác bên đường - 2
Ngôi mộ nạn nhân 31 năm không có tên tuổi.
Với sự phát triển của kỹ thuật ADN, trong năm 2008, các thông tin liên quan đến nạn nhân 4 tuổi này đã được đưa vào cơ sở lưu trữ gene quốc gia, tuy nhiên không có dữ liệu tương tự nào được tìm thấy trong đó.
Vụ án tiếp tục rơi vào quên lãng và sau đó lại được nhắc tới rất nhiều vào năm 2012 khi một tờ báo đăng tải ngay trên trang bìa hình ảnh khuôn mặt bé gái được phục dựng kèm dòng chú thích: "Thực chất cô bé này là ai?". Tuy nhiên, kết cục cũng giống với 2 lần trước đó và cái chết đau đớn của nạn nhân 4 tuổi được liệt vào danh sách bí ẩn.
Thế rồi 4 năm sau, cảnh sát bất ngờ khám phá ra được chứng cứ mới của vụ án, xuất phát từ ADN của một người đàn ông bị bắt giữ vì tội hành hung. Sau khi xét nghiệm và nhập thông tin lên hệ thống dữ liệu quốc gia, kết quả trả về cho thấy người này và bé gái bị sát hại năm xưa có quan hệ anh em.
Dựa vào bằng chứng này, cảnh sát cuối cùng đã tìm ra bố mẹ của nạn nhân, đó là cặp đôi người Ma-rốc, Ahmed Touloub (66 tuổi) và Halima (64 tuổi). Hai người đã ly hôn vào năm 2010 và nhân tên là Inass - con thứ 3 trong số 7 đứa con của cặp vợ chồng này.
Inass sinh ngày 3/7/1983 ở Casablanca, Ma-rốc. Ban đầu, em sống với bà ngoại của mình trước khi tới Pháp ở cùng cha mẹ vào cuối năm 1984. Theo thông tin điều tra, cặp đôi này đã ngừng lấy trợ cấp của Inass không lâu sau khi thi thể cô bé được tìm thấy. Người mẹ từng nói với những người xung quanh rằng con gái của mình đã được đưa về Ma-rốc sinh sống.
Nghi ngờ cặp vợ chồng có liên quan đến cái chết của con mình, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ và thẩm vấn. Sau nhiều giờ đấu tranh, Ahmed và Halima thừa nhận có sử dụng bạo lực với con nhưng phủ nhận những cáo buộc về cái chết ấy.
Ahmed cho biết đã tận mắt nhìn thấy con gái tử vong sau khi ngã xuống từ cầu thang. Lo sợ  rắc rồi, hai vợ chồng sau đó đã bỏ lại thi thể Inass trên đường cao tốc trong khi trở về Ma-rốc cùng những đứa con khác.
Tuy nhiên, mở rộng điều tra, cảnh sát có đủ bằng chứng cho thấy Inass tử vong trong khi bị bố mẹ bạo hành. Cặp đôi sau đó đã phải đối mặt với tội danh giết người, bạo hành trẻ em và không chôn cất thi thể đúng cách.
Theo Đàm Anh (Theo The Sun, Independent) (Dân Việt)

4 cái chết sau khi vào quán bar và tội ác gây sốc của ông lão hiền từ

Thứ Bảy, ngày 11/08/2018 04:00 AM (GMT+7)

Ám ảnh bởi cuộc hôn nhân đầy sóng gió với người vợ chỉ thích tới quán bar, người đàn ông này từ một người chồng, người cha hiền lành đã trở thành một tên sát nhân biến thái.

Các chuyên gia cho biết, con người có thể thay đổi họ tên, thay đổi màu tóc, màu mắt hoặc phẫu thuật thẩm mỹ một số đặc điểm nhận dạng khác. Tuy nhiên, có duy nhất một thứ không thể thay đổi được, đó chính là mẫu ADN của họ. Đó là lý do vô số sự thật tưởng chừng không bao giờ có thể làm sáng tỏ nhưng cuối cùng cũng đã được giải quyết. Loạt bài “Bi kịch sau tờ giấy xét nghiệm ADN” sẽ phần nào hé lộ những câu chuyện kỳ lạ ấy.
4 cái chết sau khi vào quán bar và tội ác gây sốc của ông lão hiền từ - 1
Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân đầu tiên
Những cái chết cùng một kịch bản
Sau khi chồng qua đời, Lois Petrie (43 tuổi) suy sụp và thường xuyên tới quán bar uống rượu. Vào ngày Giáng sinh năm 1972, Petrie tới thăm mẹ và chị gái. Cô đã uống rất nhiều và trở về vào lúc 16h. 10h30 sáng hôm sau, vì không yên tâm nên chị cô đã sang nhà em gái tại căn hộ ở 346 West Street (Los Angeles, Mỹ) kiểm tra thì phát hiện em gái mình đã chết.
Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy Petrie chết được khoảng 7 tiếng. Cơ thể  không có dấu hiệu bị đánh đập hay chảy máu. Cảnh sát đã kiểm tra rất kĩ căn hộ nhưng không tìm thấy vũ khí gây án, đồ đạc cũng không bị lục lọi chỉ có quần áo là bị lột sạch. Hung thủ đã hãm hiếp trước khi dùng tay bóp cổ nạn nhân đến chết. Một số nhân chứng cho biết Petrie đã tới quán bar San Pedro vào buổi tối hôm đó, sau khi rời nhà mẹ.
Tập trung điều tra nhưng cảnh sát vẫn không thể tìm được danh tính hung thủ. Tất cả nghi phạm chỉ là phỏng đoán chứ thực chất không có bất cứ một bằng chứng nào để cáo buộc họ. Cuối cùng, khi không có được một manh mối nào cả, Bengtson - thám tử phụ trách vụ án này - phải thừa nhận rằng đã thất bại trong việc điều tra vụ án.
Tháng 8/1974, gần 2 năm sau khi thi thể Lois Petrie được tìm thấy, xác chết lõa thể của một người phụ nữ khác là Cathy Masters, 50 tuổi được phát hiện tại công viên gần đó. Ngày trước khi chết, cô cũng tới quán ba San Petro uống rượu và có trận cãi nhau kịch liệt với chồng. Qua nhận định ban đầu, cảnh sát cho rằng Cathy bị giết ở nơi khác rồi bị đưa tới ném vào bụi cây ở đây.
Vụ việc này chưa được giải quyết thì hai tuần sau đó, lại một người phụ nữ tên Ann Fellows được tìm thấy đã chết trong tình trạng không mảnh vải che thân sau khi uống rượu tại quán bar này vào đêm hôm trước. Kết quả khám nghiệm tử thi cho biết Ann chết do bị bóp cổ sau khi bị cưỡng hiếp.
Một năm sau, cảnh sát ở San Francisco tiếp tục tìm thấy xác của một người phụ nữ 60 tuổi tên Griffin nằm trong khách sạn sau khi bị hãm hiếp và bóp cổ chết.
Sự trùng hợp về cách thức giết người của hung thủ của bốn vụ án mạng này khiến điều tra viên Bengtson nghĩ tới khả năng có một kẻ giết người hàng loạt đang sống trong vùng này. Những nạn nhân đều không mặc gì khi chết. Cả ba cùng độ tuổi, cùng vào một quán bar trước ngày bị giết và cùng bị cưỡng hiếp rồi bóp cổ.
4 cái chết sau khi vào quán bar và tội ác gây sốc của ông lão hiền từ - 2
Hung thủ được mọi người đánh giá là một ông lão hiền từ, có cuộc sống khá tĩnh lặng.
Lời thú tội gây sốc của ông lão hiền từ
Tháng 5/1975, 2 tháng sau cái chết của Griffin, ở một thành phố khác, một người đàn ông tên là Andrew Landcaster tới thăm đứa con trai Steve và bạn gái Jeanette ở San Luis Obispo và ở lại một thời gian.
Trong thời gian sống cùng họ, Lancaster đã thú nhận với Jeanette việc giết hại bốn người phụ nữ. Quá sốc, cô báo cho điều tra viên Richard Bengtson - người đã theo dõi vụ án ngay từ ban đầu. Khi biết tin, ông đã lập tức tới để gặp Jeanette. Bentson thấy rằng cả bốn người phụ nữ mà Lancaster nói đã giết đều có chi tiết phù hợp với những vụ án mạng mà ông điều tra nhiều năm trời.
Andrew Landcaster sinh năm 1926 ở bang Kentucky, mồ côi mẹ từ nhỏ. Năm 18 tuổi, Landcaster gia nhập vào lực lượng hải quân, quen và kết hôn với Annelle trong quân đội. Họ nhận nuôi một cậu con trai Steve. Hết nghĩa vụ quân sự, Lancaster làm bảo vệ ở một nhà máy thép.
Năm 1960, Lancaster chuyển tới sống ở San Pedro. Lancaster và vợ sau đó sinh một đứa con trai tên là Gerald nhưng vì những sự khác biệt quá lớn giữa hai người khi Lancaster là người sống kín đáo còn bà vợ lại là người thích đến các quán bar nên họ đã li dị vào năm 1970.
Lancaster được mọi người đánh giá là một ông lão hiền từ, có cuộc sống khá tĩnh lặng và chưa hề có tiền án tiền sự. Tuy nhiên, khi điều tra viên Bentson tìm gặp, Lancaster lúc đó mới 49 tuổi đã phủ nhận mọi việc và từ chối thực hiện bài kiểm tra nói dối. Điều tra viên Bentson lại một lần nữa thất vọng trong việc tìm ra hung thủ.
Tuy nhiên, Andrew Lancaster còn một người con trai đẻ là Gerald. Gerald đã từng kết hôn và li dị với Rebecca. Mùa xuân năm 2002, Andrew Lancaster chuyển tới sống cạnh nhà của cô con dâu cũ và ba đứa cháu nội ở thung lũng Santa Clarita để tiện giúp đỡ.
Trong một lần trò chuyện, đột nhiên Lancaster nói rằng: “Bố đã từng giết bốn người phụ nữ”. Rebecca sững sờ khi nghe thấy câu nói đó. Tiếp tục hỏi kỹ hơn về điều mình nghe thấy, Rebecca sau đó đã có mặt tại Sở Cảnh sát.
Xác định đây rất có thể là nghi phạm cần tìm, cảnh sát liền thực hiện kế hoạch của mình. Điều tra viên Dinlocker bắt đầu việc làm quen Lancaster nhằm lấy mẫu ADN của nghi phạm để so sánh với mẫu ADN mà hung thủ năm xưa đã để lại tại hiện trường.
Cuộc nói chuyện giữa vị thám tử này và nghi can kéo dài 45 phút thì Lancaster mời Dinlocker tới thăm căn nhà nhỏ của ông ta. Sau khi vào ghé qua nhà của Lancaster, Dinlocker liền quay lại cửa hàng và lấy cốc cà phê Lancaster đã uống. Vậy là sau cố gắng tột cùng họ đã có trong tay mẫu ADN của Lancaster. Hơn 1 tháng sau kết quả so sánh mới được công bố. Hai mẫu ADN này trùng khớp với nhau.
Được biết, ám ảnh bởi cuộc hôn nhân đầy sóng gió với người vợ chỉ thích tới quán bar, Lancaster từ một người đàn ông hiền lành đã trở thành một tên sát nhân biến thái.
Tháng 11/2006, bồi thẩm đoàn đã tuyên bố Lancaster, khi đó đã 80 tuổi, phạm tội giết Lois Petrie. Tháng 12/2006, Lancaster bị cáo buộc giết Leah Griffin năm 1975. Tháng 5/2007, Tòa án Los Angeles đã tuyên Lancaster phạm tội giết người và phải chịu án phạt tù chung thân.
Theo Đàm Anh (Theo Latimes, Leagle) (Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét