Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

LƯỚI TRỜI LỒNG LỘNG 26

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Trinh sát kể chuyện - Tập 6: MA ĐẠO CHÍCH

Lẩy tẩy ổ nhóm “đạo chích” chuyên trộm cắp xe máy đưa ra ngoại thành tiêu thụ

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
25-09-2018 16:06
Kinhtedothi – Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng sơ hở của người dân khi để xe máy ở các sảnh chung cư không trông giữ. Khi đó, một tên cảnh giới, còn một đối tượng dùng vam phá khóa rồi chạy xe ra huyện ngoại thành bán rẻ cho “đầu mối” để lấy tiền tiêu sài.
Ngày 25/9, Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Viết Chiến (SN 1992), Vũ Đắc Soạn  (SN 1990) cùng ở Ứng Hòa, Hà Nội để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản", còn Nguyễn Bá Chiến (SN 1993) bị khởi tố để điều tra về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Theo cơ quan công an, gần đây tại các khu chung cư trên địa bàn quận Hà Đông, nhiều người dân không khỏi bất ngờ, lo lắng khi chiếc xe máy để ở dưới sân các tòa nhà chung cư “không cánh mà bay”. Nhằm đảm bảo ANTT địa bàn, tránh gây hoang mang dư luận, qua công tác trinh sát nắm tình hình, Công an quận Hà Đông đã lập chuyên án 405N, quyết tâm truy bắt bằng được đối tượng gây ra các vụ trộm cắp. Quá trình sàng lọc, các trinh sát đã phát hiện một nhóm đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn và bám theo rất sát.
Ngày 24/9, lực lượng công an đã bắt khẩn cấp Vũ Đắc Soạn (SN 1990, trú tại xã Hòa Phú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Sau đó, hai đối tượng còn lại liên quan đến các vụ trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có là Lê Viết Chiến (SN 1992) và Nguyễn Bá Chiến (SN 1993) cùng ở Ứng Hòa, Hà Nội cũng bị công an bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận đã gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản tại các khu chung cư trên địa bàn quận Hà Đông. Điển hình, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 14/7, Lê Viết Chiến và Soạn rủ nhau đi trộm cắp xe máy. Chiến và Soạn đi "xe ôm" từ khu vực phường Phú Lãm, quận Hà Đông đến tòa nhà ThePride (phường La Khê, quận Hà Đông).
Tại đây, Chiến và Soạn phát hiện chiếc xe máy Honda Dream, BKS: 29K6 - 1903 của anh Trần Thành Vĩnh (SN 1963, ở xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đang để trước sảnh tòa nhà CT4, trên xe vẫn cắm chìa khóa điện.
Lúc này, Soạn quan sát không thấy có người trông giữ, Chiến được phân công đứng ngoài cảnh giới, còn Soạn mò lại chiếc xe máy, mở khóa điện rồi cả hai bỏ trốn về huyện Ứng Hòa. Sau đó, Lê Viết Chiến và Soạn sử dụng chiếc xe máy trộm cắp của anh Trần Thành Vĩnh làm phương tiện trộm cắp tài sản.
Ngoài vụ việc trên, Soạn cùng Lê Viết Chiến còn cùng nhau gây ra nhiều vụ trộm cắp xe máy tại khu vực KĐT Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông. Các xe máy nhóm Soạn và Chiến trộm cắp được đều mang về bán cho Nguyễn Bá Chiến với giá rẻ. Sau đó, Nguyễn Bá Chiến đem bán kiếm lời.
Theo cơ quan công an, trong nhóm  đối tượng trên có Trần Đắc Soạn hiện đang bị Công an huyện Ứng Hòa truy nã về tội trộm cắp tài sản trong một vụ án khác. Soạn cũng từng có 2 tiền án, trong đó một tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Lưu hành tiền giả”.
Vụ việc đang được Công an quận Hà Đông tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Những nơi lắm đạo chích nhất thế giới

Paris không chỉ là nơi lãng mạn, quyến rũ mà còn là nơi du khách dễ bị móc túi nhất, theo khảo sát của Travel Insuranz.
Trong số các vật dụng bị “bốc hơi” nhiều nhất phải kể đến điện thoại di động, iPad, laptop, các thiết bị điện tử và ví tiền. Hộ chiếu và đồ trang sức cũng là mục tiêu của trộm cắp. Abigail Koch của trang web comparethemarket cho biết: “Mạng lưới tàu lửa ở Paris đặc biệt là nơi có nhiều kẻ móc túi bởi chúng biết bạn rất khó có thể để mắt tới đồ đạc của mình”.
Trong số các vật dụng bị “bốc hơi” nhiều nhất phải kể đến điện thoại di động, iPad, laptop, các thiết bị điện tử và ví tiền. Hộ chiếu và đồ trang sức cũng là mục tiêu của trộm cắp. Abigail Koch của trang web comparethemarket cho biết: “Mạng lưới tàu lửa ở Paris là nơi có nhiều kẻ móc túi. Chúng biết bạn hay lơ là đồ đạc”.
Một trong những chiêu lừa phổ biến ở Pháp là bọn trộm thường tiếp cận khách du lịch đang xem bản đồ và giả vờ chỉ đường cho họ. Trong khi du khách đang chăm chú nghe thì đồng bọn của chúng sẽ lao tới giật túi hoặc các món đồ có giá trị.
Một trong những chiêu lừa phổ biến ở Pháp là bọn trộm thường tiếp cận khách du lịch đang xem bản đồ và giả vờ chỉ đường giúp. Trong khi du khách đang chăm chú nghe thì đồng bọn của chúng sẽ lao tới giật túi hoặc các món đồ có giá trị.

Các thiên đường mua sắm được lòng du khách nhất

Bangkok, Tokyo, Hong Kong, Barcelona, Paris, New York… là những địa danh ruột của các tín đồ shopping trên toàn thế giới.
Nơi nhiều trộm cắp thứ 2 là Rome. Chúng thường đánh cắp những chiếc túi treo ở lưng ghế hoặc để dưới bàn tại các quán café ngoài trời, đồng thời vơ luôn điện thoại, kính râm ở trên bàn.
Nơi nhiều trộm cắp thứ 2 là Rome (Italy). Chúng thường đánh cắp những chiếc túi treo ở lưng ghế hoặc để dưới bàn tại các quán cà phê ngoài trời, đồng thời vơ luôn điện thoại, kính râm ở trên bàn.
Campuchia và Thái Lan cũng là những nơi bị giật túi nhiều nhất. Thủ đoạn của bọn cướp là đi xe máy và giật đồ của khách đi đường. Nằm trong danh sách bị trộm cắp không thể không nhắc tới Philippines và Ấn Độ, nơi khách du lịch là mục tiêu số 1 của bọn trộm. Chúng thường ăn trộm ngay tại nơi ở của du khách, bởi vậy khi đi du lịch tới những nước này, bạn nên lưu ý không để đồ đạc hớ hênh lọt vào tầm ngắm của chúng.
Campuchia và Thái Lan cũng là những nơi bị giật túi nhiều. Thủ đoạn của bọn cướp là đi xe đạp hoặc xe máy và giật đồ của khách đi đường.
Nằm trong danh sách bị trộm cắp không thể không nhắc tới Philippines và Ấn Độ. Chúng thường ăn trộm ngay tại nơi ở của du khách, bởi vậy khi đi du lịch tới những nước này, bạn nên lưu ý không để đồ đạc hớ hênh.
Trong khi đó, những kẻ trộm cắp ở Bali thường nhắm tới các du khách ngà ngà say để chôm đồ. Còn Peru nổi tiếng với nạn giật túi ở các bến xe buýt, sân bay và chỗ đậu taxi, nơi du khách không để ý nếu có món đồ bị mất.
Trong khi đó, những kẻ trộm cắp ở Bali (Indonesia) thường nhắm tới các du khách ngà ngà say để chôm đồ. Peru nổi tiếng với nạn giật túi ở các bến xe bus, sân bay và chỗ đậu taxi, nơi du khách thường lỉnh kỉnh đồ đạc
Thúy Nguyễn
Ảnh: Australia News

Siêu trộm nữ trang 86 tuổi khét tiếng thế giới với "bàn tay ma thuật" lại sa lưới

Trang Đỗ, Theo Trí Thức Trẻ 11:46 15/12/2016

Những vụ trộm nữ trang cực kỳ tinh vi của nữ đạo chích 86 tuổi Doris Payne luôn là chủ đề được bàn tán trên khắp thế giới.

Nữ đạo chích sa lưới
Giới chức địa phương cho biết vào ngày thứ Ba vừa qua (13/12), cảnh sát Mỹ đã bắt giữ nữ đạo chích 86 tuổi Doris Payne tại cửa hàng bách hóa Von Maur ở thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia, khi bà này ra tay ăn trộm 2 dây chuyền kim cương trị giá 1.995 USD (khoảng 45 triệu đồng). Sau khi bị bắt giữ, Payne đã bị giam giữ trong nhà tù DeKalb.
Siêu trộm nữ trang 86 tuổi khét tiếng thế giới với bàn tay ma thuật lại sa lưới - Ảnh 1.
Chân dung nữ đạo chích khét tiếng thế giới.
Tháng 10 năm ngoái, Payne đã từng bị buộc tội ăn cắp đôi bông tai trị giá 690USD trong một cửa hàng nằm ở trung tâm mua sắm thuộc khu phố Buckhead ở Atlanta.
Trước đó, tháng 11/2013, Payne cũng từng đánh cắp một chiếc nhẫn bằng vàng trắng và kim cương từ cửa hàng trang sức El Paseo Jewelers tại Palm Desert, California. Sau vụ ăn trộm này, Payne đã bị tuyên án 4 năm tù, trong đó, 2 năm tù giam và 2 năm tù treo.
Năm 2011, Payne cũng đã ra tay ăn trộm 1 chiếc nhẫn ở San Diego và một chiếc khác ở Santa Monica. Ba tháng sau đó, nữ đạo chích đã được thả sau khi bị tuyên án tù 2 năm.
Vào những năm 1950, Payne cũng được cho là từng ăn trộm đồ trang sức trị giá tới hai triệu USD.
Nữ đạo chích khét tiếng thế giới với bàn tay ma thuật
Doris Payne sinh ra ở West Virginia, sau đó chuyển đến Ohio với gia đình. Payne được biết đến là nữ đạo chích khét tiếng thế giới suốt hơn 5 thập kỷ qua khi liên tục sử dụng bàn tay ma thuật của mình để đánh cắp các món trang sức đắt tiền.
Trong suốt "sự nghiệp" của mình, Payne sử dụng ít nhất 22 biệt danh với nhiều giấy tờ, hộ chiếu giả và dính nhiều lệnh bắt giữ. Ở thời kỳ "đỉnh cao", Payne luôn biết cách gây ấn tượng với người đối diện bởi vẻ ngoài sang trọng, giàu có. Sau đó, lợi dụng những lúc người khác sơ hở, Payne đã ra tay khoắng luôn những món trang sức đắt giá rồi biến mất.
Với mánh khóe tinh vi của mình, nữ tặc khét tiếng thế giới đã từng khiến không ít nạn nhân phải thốt lên rằng: Bà ta có ma thuật!
Dù tuổi đã cao và đã từng tuyên bố giải nghệ cũng như đã nhiều lần bị bắt, thế nhưng Payne sau đó thường được thả rất nhanh và lại "ngựa quen đường cũ" khi liên tục sử dụng các mánh khóe tinh vi để thực hiện hành vi trộm cắp.
Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, Payne từng nói "Tôi không hối tiếc điều gì hết. Vì sao ư? Vì tôi không giết ai cả. Tôi không lấy những thứ làm tôi hối hận. Tôi thấy thích cái gì thì tôi sẽ quyết định cái đó là của mình rồi giữ cho riêng mình".
Những phi vụ của Payne luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của truyền thông trên khắp thế giới. Thậm chí, các nhà làm phim còn sản xuất hẳn một bộ phim tài liệu mang tên "Cuộc đời và tội ác của Doris Payne" với sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên nổi tiếng Halle Berry vào năm 2013.

10 siêu trộm siêu đẳng nhất thế giới

11-04-2016
(Vietkings) Với khả năng trèo tường, bẻ khóa siêu đẳng và ngụy trang tài tình những siêu trộm đã cuỗm đi khối tài sản trị giá triệu đô từ giới siêu giàu mà không để lại dấu vết. Dưới đây là 10 siêu trộm nổi tiếng nhất thế giới.
1. Borko Ilincic - 250 triệu bảng
Borko Ilincic được biết đến như một siêu trộm khét tiếng với cấp độ chớp nhoáng.
Là thành viên chủ chốt của băng cướp Pink Panthers (Báo Hồng), Ilincic đạo diễn hàng loạt các vụ cướp táo tợn trên toàn thế giới từ Monaco, London, Paris, Dubai đến Tokyo với giá trị lên đến 250 triệu bảng Anh, đáng kể nhất là vụ cướp tại cửa hàng trang sức Graff ở trung tâm thương mại Wafi Mall của Dubai năm 2007 ví như một bộ phim hành động.
Trong vụ cướp nổi tiếng này, Pink Panthers dùng 2 xe Audi hạng sang chở 8 tên cướp vận trang phục đen lao thẳng vào cửa hàng Graff của Wafi Mall. Chỉ trong vòng 90 giây, chúng đã cướp số trang sức trị giá 12 triệu USD rồi biến mất.
Tháng 2/2014, Borko Ilincic đã sa lưới cảnh sát Tây Ban Nha ở ngoại ô thủ đô Madrid và được di lý sang Dubai để chịu sự xét xử.
2. George “Taters” Chatham - 100 triệu bảng
George “Taters” Chatham cũng là một siêu trộm đáng nể.
Khác với Borko Ilincic hoạt động theo băng nhóm, Chatham chỉ hành động một mình nhưng số tài sản y lấy được trị giá cả trăm triệu bảng.
Chiêu thức của Chatham là lợi dụng thời tiết đặc thù sương mù của thành phố London để leo lên các tòa nhà mà không một ai phát hiện. Mục tiêu của hắn là những nhà giàu ở London, các viện bảo tàng.
Những nơi Chatham từng "ghé" qua là Viện bảo tàng Victoria và Albert, nhà của Lady Rothermere và Maharajah of Jaipur.
Năm 1952, Chatham từng tham gia vào một vụ trộm nổi tiếng trên đường Eastcastle kiếm được 300.000 bảng và nướng 15.000 bảng vào bài bạc.
Cuối cùng tên trộm sinh năm 1931 đã bị tóm và phải ngồi bóc lịch tới 35 năm. Sau khi thụ án tù, Chatham sống cuộc sống nghèo khó và qua đời vào năm 2013 ở tuổi 85.
3. Peter Scott - 30 triệu bảng
Một đồng hương khác của Chatham là Peter Scott cũng có chiến tích trộm cắp.
Địa bàn của Scott là Mayfair và West End của thành phố London.
 George được mệnh danh là "Vua trèo tường", "Trộm của siêu trộm" và  "Người bay".
Scott đột nhập vào những ngôi nhà giàu có bằng cách leo tường hoặc chui theo đường ống thải. Điều đặc biệt là trong khi hành nghề hắn luôn ăn mặc chỉnh tề với một bộ vest bảnh bao và thắt cà vạt.
Ngôi nhà của những minh tinh nổi tiếng được Scott "ghé thăm" bao gồm Lauren Bacall, Elizabeth Taylor, Vivien Leigh.
Chiến lợi phẩm đáng chú ý nhất Scott cuỗm được là chiếc vòng cổ trị giá 200.000 USD của nữ diễn viên điện ảnh Sophia Loren khi bà đang tham gia đóng phim ở Anh vào năm 1960.
Năm 1997, Scott bị bắt sau khi trộm bức tranh Tête de Femme của danh họa Pablo Picasso tại một Viện bảo tàng ở Mayfair.
Năm 2013, Scott qua đời ở tuổi 82 khi đang thụ án tù được 15,5 năm.
Scott là tác giả của hàng trăm vụ trộm với giá trị tài sản 30 triệu bảng Anh.
4. Bill Mason - 23 triệu bảng
Trong hơn 30 năm hành nghề trộm cắp, Bill Mason đã thu về chiến lợi phẩm trị giá tới 35 triệu USD, tức 23 triệu bảng Anh mà không để lại dấu vết.
Mason hoạt động riêng lẻ một mình, mục tiêu của hắn là trên toàn nước Mỹ từ Cleveland đến  Florida. Hắn cũng là một cao thủ leo tường, thậm chí là những tòa cao ốc hàng đầu thế giới.
Những người nổi tiếng từng là nạn nhân của vua trộm Mason gồm ngôi sao ca nhạc Robert Goulet, hai ông Vua hài ngành giải trí Mỹ- Bob Hope và Phyllis Diller, Tổng giám đốc Công ty Dầu mỏ Oriental- Armand Hamer...
Đặc điểm của Mason là chỉ trộm cắp đồ trang sức, đồ gia bảo mà không màng tới tiền bạc.
Ít ai nghĩ rằng một người đĩnh đạc luôn trong những bộ cánh lượt là như một quý ông lại có thể là một siêu trộm. Thậm chí để tiện cho việc trộm cắp, Modus cũng sắm những bất động sản liền kề nhà của nạn nhân và ra dáng như là một láng giềng tốt để tiện bề ra tay.
Có một giai thoại cho tới giờ ai cũng nhớ tới Mason là việc Mason lẻn vào nhà riêng cựu vận động viên bơi lội Mỹ F. Wemueller, người từng 2 lần đoạt huy chương vàng Olypic năm 1924 và 1928, cuỗm được một chiếc huy chương vàng, có điều về sau càng suy ngẫm ông ta càng cảm thấy không phải, nên quyết định gửi trả lại cho chủ nhân của nó.
Do thủ đoạn gây án và xóa dấu vết rất khéo léo, nên cơ quan chấp pháp Mỹ nhiều lần định tội danh, kết án nhưng gộp cả lại ông ta chỉ phải ngồi tù có hơn 3 năm. Hiện Mason vẫn còn sống và đã 75 tuổi.
5. Ignacio Pena del Rio - 16 triệu USD (10 triệu bảng)
Một trong những siêu trộm có học thức là Ignacio Pena del Rio. Pena del Rio không phải là người Mỹ thực thụ mà hắn là một sinh viên từ Tây Ban Nha sang Los Angeles du học.
Thế nhưng Pena del Rio lại chẳng hứng thú với việc học, chỉ thích trộm cắp hơn, đặc biệt là những tác phẩm nghệ thuật và đồ trang sức.
Khác với những siêu trộm khác, Pena del Rio có một bộ hành nghề hoành tráng bao gồm các dụng cụ như búa, xà beng, khò, dây thừng, máy cắt. Mục tiêu của Pena del Rio là nhà của những người già và những người giàu có.
Pena del Rio bị bắt và ngồi tù 7,5 năm, nhưng được thả vào năm 2013. Hiện Pena del Rio đã 41 tuổi và không biết đang sinh sống ở đâu.
Trong hơn 1.000 vụ trộm, Pena del Rio đã thu hoạch được khối tài sản trị giá 16 triệu USD, trong đó đáng giá nhất là mức tranh của Degas trị giá 10 triệu USD và một chiếc nhẫn kim cương trị giá 400.000 USD.
6. Sofia Blyuvshtein
Trong số những siêu trộm nổi tiếng có nữ tặc Sofia Blyuvshtein người Nga.
Blyuvshtein sống ở nửa cuối thế kỷ 19. Là một phụ nữ có khuôn mặt đẹp khó cưỡng, khả năng nói lưu loát được 5 thứ tiếng, bà chuyên đóng vai vợ của những người nổi tiếng và có chức có quyền để đi dụ dỗ và lừa đảo những người giàu có và các tiệm kim hoàn.
Địa bàn hoạt động của bà là các khu nghỉ dưỡng sang trọng, hay các doanh nhân trên các chuyến tàu ở Moscow, Marienbad, Odessa.
Blyuvshtein cực kỳ yêu thích biệt danh "bàn tay vàng" của mình. Không chỉ hoạt động riêng lẻ một mình, bà còn đào tạo cho một chú khỉ cùng hành nghề, chuyên nuốt kim cương trong những vụ "ăn hàng".
Trong nhiều năm hành nghề, Blyuvshtein thu về 250.000 rúp, tương đương 3 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, ai theo con đường bất hảo rồi cũng phải trả giá, bà đã phải ngồi tù 12 năm.
Những ngày ngồi tù, nữ tặc này từng ba lần vượt ngục nhưng bất thành, cuối cùng bà chết trong tù ở Sakhalin vào năm 1902 ở tuổi 56.
7. Victor Hervey - 2 triệu bảng
Một trong những kẻ trộm tiếng tăm khác là Victor Hervey đến từ Anh.
Không giống như các đồng hương khác, Hervey là hầu tước thứ sáu của Bristol, có mẹ đỡ đầu là Nữ hoàng Victoria Eugenie của Tây Ban Nha.
Con đường trộm cắp của ông xảy ra từ thời trẻ, những năm 20 tuổi. Ông từng được gọi là tay ăn chơi số một ở Mayfair thời điểm đó và còn có một biệt danh khác là "báo hồng".  
Hervey từng cầm đầu một băng nhóm tội phạm học đường có tên Mayfair Playboys. Mục tiêu của băng nhóm này nhắm vào những gia đình quý tộc, các nhà kinh doanh kim hoàn ở London.
Một trong những vụ trộm nổi bật nhất của Mayfair Playboys là vụ trộm nhẫn ấn tín của Vua Henry VIII và sách cầu nguyện của nữ hoàng Elizabeth I từ lâu đài Lord Astor ở Kent. Tuy nhiên những vật bảo bối này đã được thu hồi trở lại.
Không những trộm cắp, mà Hervey còn buôn bán vũ khí, súng đạn trong suốt cuộc nội chiến ở Tây Ban Nha.
Năm 1939 Hervey đã bị tù ba năm vì hai vụ trộm trang sức ở Mayfair.
Ở tuổi trung niên, cuộc đời của Hervey cũng có nhiều thay đổi. Ông làm chủ tịch của nhiều công ty từ bất động sản, hàng không, xuất bản, truyền thông...
Về già, ông và gia đình người vợ thứ ba đã chuyển đến Monte Carlo, Monaco sinh sống và làm từ thiện cho đến khi qua đời vào năm 1985 ở tuổi 69.
Theo ước tính, khối tài sản Hervey trộm cắp được từ những năm tháng tuổi trẻ của mình là 2 triệu bảng Anh.
8. Doris Payne 2 triệu USD (1,32 triệu bảng)
Doris Payne là nỗi ám ảnh dai dẳng nhất đối với cảnh sát và những cửa hàng trang sứvc khắp thế giới.
Payne đã “hành nghề” trong hơn 60 năm qua, không chỉ ở Mỹ mà cả Anh, Pháp, Ý, Monaco, thậm chí Nhật Bản.
Payne chẳng cần phải vất vả rình mò, đào tường khoét vách mà bà chỉ cần ăn mặc thật lộng lẫy, đeo túi xách hàng hiệu đường hoàng bước vào cửa hàng kinh doanh nữ trang.
Với nét mặt hiền hậu, quý phái Payne dễ dàng khiến nhân viên cửa hàng trang sức không ngại ngần mang đủ các món hàng quý ra cho bà lựa chọn.
Chỉ một vài thủ thuật nhỏ đánh lạc hướng các nhân viên trong tích tắc là Payne có thể ra tay mà chẳng ai phát hiện.
Những cửa hàng trang sức từng là mục tiêu của Payne là Tiffany & Co và Cartier .
Miêu nữ này từng vào tù ra tội nhiều lần vì trộm trang sức, nhưng bà vẫn chứng nào tật ấy dù tuyên bố giải nghệ.
Vào tháng 10/2013, ở cái tuổi 83, bà đã ra tay trộm một chiếc nhẫn kim cương trị giá 22.500 USD từ một cửa hàng ở Palm Desert khi vừa ra tù 3 tháng.
Vụ trộm này, bà bị tòa án tuyên phạt 6 năm tù, nhưng được hưởng án treo do tuổi già sức yếu. Gần đây, bà lại tiếp vướng vào một vụ trộm khác là đôi bông tai Christian Dior ở một cửa hàng ở Atlanta với giá 690 USD và đã trả giá trong song sắt nhà tù.
Payne đã bỏ túi 2 triệu USD sau hơn 60 năm tung hoành.
9. Rachel Lee - 2 triệu USD (1,3 triệu bảng)
Rachel Lee cũng là một nữ siêu trộm điều hành một băng nhóm gồm bảy thành viên có tên “Bling Ring”.
Lee cũng nhắm vào nhà của những người nổi tiếng ở Los Angeles, nhưng an ninh kém, trong đó có nhà của Paris Hilton, Orlando Bloom và Lindsay Lohan.
Chỉ trong vòng vài tháng, Lee và động bọn đã cuỗm đi tài sản gồm các món trang sức đắt tiền và những thứ giá trị khác trị giá lên đến 2 triệu USD từ nhà của Paris Hilton trước khi cô đào này phát hiện và báo cảnh sát.
Lee đã bị tòa án Mỹ tuyên phạt 4 năm tù, nhưng đã được thả sau 16 tháng thụ án. Hiện Lee đã được 25 tuổi và không biết đang sống ở đâu.
10. Alan Golder 1 triệu USD (660.000 bảng)
Alan Golder được mệnh danh là tên trộm kim hoàn bậc nhất thế giới.
Chiêu thức của Golder là đột nhập vào nhà các nạn nhân siêu giàu khi họ đang dùng bữa tối. Theo suy luận của Golder, các hệ thống báo động cao cấp đã được tắt khi gia chủ ở nhà và họ chẳng để ý vì mải lo ăn uống và nói chuyện.
Chính vì cách thức hành động này mà Golder được đặt biệt danh “tên đạo chích vào bữa tối”.
Trước khi ra tay, Golder tìm hiểu các mục tiêu thật kỹ bằng cách xâm nhập vào trong các buổi tiệc tùng của giới thượng lưu, quan sát các mục tiêu khá giả.
Dù là một bậc thầy trong giới đạo chích, cũng có lúc Alan không tránh được các sơ hở. Hắn đã bị nghi ngờ đột nhập vào gia đình Kennedy ở Palm Beach, Florida, và nhà của Johnny Carson ở Beverly Hills.
Trong một chuyến "ăn đêm", Golder đã vơ được món nữ trang trị giá 120.000 USD từ một ngôi nhà ở Greenwich, Connecticut. Vụ này, chính quyền địa phương đã đánh hơi được thủ phạm. Thấy tình hình không ổn, Golder chuồn sang châu Âu.
Ở một vùng đất mới, Golder đã trở thành nghi can hàng đầu của các nhà điều tra qua các vụ trộm hàng loạt diễn ra tại Tây Ban Nha, Pháp và Cộng hòa Séc. Cuối năm 2006, cảnh sát đã bắt được Golder tại Antwerp, thành phố gia công tạo hình kim cương nổi tiếng của Bỉ và đượ dẫn độ về Mỹ.
Golder hiện đã 60 tuổi, đang ngồi phía sau các song sắt nhà tù Connecticut, đối diện với gần 40 lời cáo buộc nghiêm trọng.

Vũ Kiều - Kyluc.vn

Siêu trộm giành vương miện hoa khôi

26-11-2015
Danh hiệu danh giá nhất cuộc thi Hoa khôi tội phạm 2015 được tổ chức trong nhà tù nữ Talavera Bruce ở thành phố Rio de Janeiro (Brazil) đã thuộc về một người đẹp mang án tù 39 năm vì tội trộm cắp.
Giây phút đăng quang
Giây phút đăng quang
Hoa khôi tội phạm là sự kiện được tổ chức hằng năm tại thành phố Rio de Janeiro nhằm tôn vinh vẻ đẹp của các nữ tù nhân. Không phải cuộc thi người đẹp nào cũng có đội ngũ cảnh sát được trang bị vũ khí đứng ra canh gác, có đài quan sát và hàng rào dây gai như hội thi độc đáo này.
Những người đẹp trong tù
Những người đẹp trong tù
Người chiến thắng năm nay là Michelle Neri Rangel, 27 tuổi. Cô vào tù từ năm 2010 vì tội trộm cắp. Sau khi bắt quả tang Michelle hành nghề mại dâm trong trại cải tạo, các nhà chức trách đã gia hạn án tù của cô thêm 9 năm. Nếu không có gì thay đổi, 43 năm nữa hoa khôi tù nhân mới được nhìn thấy ánh sáng bên ngoài song sắt.
Toàn cảnh cuộc thi nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng an ninh đứng ở đài quan sát
Toàn cảnh cuộc thi nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng an ninh đứng ở đài quan sát
Nhà tù Talavera Bruce, nằm trong trại cải tạo trung tâm Bangu, là nhà tù duy nhất ở Brazil dành riêng cho nữ giới. Nơi đây tập trung những nữ tội phạm nguy hiểm nhất nước.
Cuộc thi Hoa khôi tội phạm diễn ra nhằm tôn vinh lòng tự tôn và ý thức về chân thiện mỹ của các nữ tù nhân. Sự kiện này được tài trợ bởi quỹ đóng góp từ cộng đồng và các tổ chức từ thiện của nhà thờ.
Một thí sinh soi mình trong gương trước khi bước ra trình diễn
Một thí sinh soi mình trong gương trước khi bước ra trình diễn
 Nữ tù nhân này đã trang điểm và làm tóc xong
Nữ tù nhân này đã trang điểm và làm tóc xong
Một bạn tù chúc mừng tân hoa khôi
Một bạn tù chúc mừng tân hoa khôi
Các nữ tù nhân có cơ hội mặc nhiều kiểu váy áo, được các tình nguyện viên đến trang điểm, làm tóc miễn phí. Họ cũng trình diễn màn catwalk không khác gì thí sinh hoa hậu thế giới.
Theo May - Dân trí
Theo Mirror

Bí mật cuộc đời “bà trùm hai ngón” nổi tiếng lịch sử tội phạm

Dù sống cách đây đã hơn một thế kỷ, nhưng tên tuổi của người phụ nữ này vẫn được người Nga ngày nay nhắc tới. Sofia Bluvshtein nổi tiếng với biệt danh “Sonya Tay Vàng” có lẽ là kẻ lừa đảo chuyên nghiệp bậc nhất cũng như hành nghề lâu nhất tại Nga. Cuộc đời nữ đạo chích này cũng đầy kịch tính cho đến phút cuối.

     bi mat cuoc doi “ba trum hai ngon” noi tieng lich su toi pham hinh anh 1
“Sonya Tay Vàng” thời trẻ
Nước Nga vào thế kỷ 19, có một tên tội phạm ranh ma “kịp” nổi tiếng trước khi vào nhà đá “bóc lịch”. Với “thành tích” lẫy lừng trong nghề đạo chích và vẻ ngoài ưa nhìn mà Sophia Bluvstein được phong thành “Nữ hoàng trộm cắp”.
Vũ khí nhan sắc
Lịch trình “nhập nha” của Sophia-Sonya rất đơn giản và láu cá. Để vào mục tiêu, Sonya thường ăn mặc sang trọng, điềm nhiên bước vào các khách sạn hạng sang và các thao tác, điệu bộ của siêu trộm này trông hệt như một quý bà. Nhờ tài giả trang này mà ít người để ý đến Sonya khi cô ta đi qua các ngóc ngách của khách sạn để điều nghiên trước.
Sonya biết rằng khách khứa trong khách sạn thường có thói quen tiệc tùng vào buổi tối và ngày hôm sau sẽ ngủ muộn đến tận trưa. Vì thế, ngay khi trời chưa sáng, Sonya đã xỏ đôi dép mềm và dáo dác tìm ai hớ hênh đồ đạc để lấy. Sonya chú ý đến những cửa phòng mở, hay sử dụng cần trục, và nhẹ nhàng tiến vào các phòng nơi khách khứa đang say sưa giấc nồng để “thó” những chiếc túi dầy cộm tiền.
Nhưng nếu chẳng may khách thức giấc bất ngờ thì sao? Nữ đạo chích không hề nao núng. Chỉ trong vài giây đó, Sonya lại gây ngạc nhiên cho các vị khách trước hình ảnh một quý bà xinh đẹp trong phòng của họ. Nếu khách là quý ông lớn tuổi, Sonya sẽ giả cách đỏ mặt, lí nhí cho rằng mình mắc lỗi và rút êm khỏi phòng cùng với tiền của nạn nhân.
Nếu khách tỏ vẻ quan tâm tới vẻ bề ngoài của Sonya thì cô ta sẽ hành động khác: nại lý do đã nhầm lẫn vào phòng, nhưng ánh mắt tình tứ ngụ ý rằng rất vui khi ở đó với quý ngài đẹp trai… Sau màn “giả nai” và đợi cho khách ngủ thiếp đi vì mệt, Sonya lại điềm nhiên cuỗm tiếp và nhanh chóng rời khỏi phòng. Nếu bị gác cửa giữ lại, Sonya không ngại “hối lộ” cho người này kiểu như một khoản “tiền típ” và lẩn thật nhanh.
Sophia-Sonya khác xa với những cô gái làm tiền bình thường. “Nữ hoàng” đã học cách ăn cắp vặt ngay từ thủa ấu thơ. Sophia sinh vào khoảng năm 1850 tại một khu vực ở Warsaw (Ba Lan), gần với biên giới, nơi nhiều người dân sở tại kiếm sống bằng nghề buôn lậu, ăn cắp và cướp trộm. Ngay từ tuổi thiếu niên, Sonya đã tỏ ra thích diện đồ đẹp, niềm đam mê chính lại là vàng và kim cương.
 bi mat cuoc doi “ba trum hai ngon” noi tieng lich su toi pham hinh anh 2
“Sonya Tay Vàng” bị giam ở đảo Sakhalin năm 1888
Tròn tuổi 15, Sonya đã bỏ nhà để lấy một thương gia, nhưng người chồng này cũng nhanh chóng rời bỏ do tính táy máy của cô vợ. Người chồng thứ hai của Sonya tên là Mikhail Bluvshtein, vốn là một tên bịp bợm có hạng, tên này dạy vợ muốn kiếm tiền nhanh chỉ có cách đánh cướp và gian lận.
Sonya nhanh chóng bập theo, thậm chí bản lĩnh còn táo tợn hơn chồng, và bắt đầu “kiếm ăn” một mình. Sonya nổi danh “2 ngón” bởi những kỹ năng lường gạt dính dáng đến tội phạm. Nếu cần thiết, cô ta không ngại quyến rũ bất kỳ người đàn ông nào, cả cảnh sát, điều tra viên, cai ngục, lính hộ vệ, hay thậm chí cả bá tước, hoàng tử và tướng tá cũng rơi vào bẫy tình do ả giăng sẵn.
Khi “cá cắn câu”, Sonya giả cách yêu người đó thiết tha, say đắm, làm như là người trong mộng và duy nhất của họ. Nhiều người đàn ông không đủ tỉnh táo để thoát khỏi cạm bẫy. Kết cục họ mất gia đình và chức vụ. Còn Sonya rất ranh mãnh để trốn thoát pháp luật.
“Quý bà” đạo chích
Sonya nhanh chóng trở thành một “huyền thoại” sống trong số các tên trộm ở Nga. Nhờ khả năng lẩn tránh tài tình lưới pháp luật mà nhiều tên trộm vặt đã xưng tụng Sonya, tỏ ra rất vinh dự khi được làm việc cùng với “Mẹ” hay “Nữ hoàng”.
Kịch bản của nhóm này là vài người trẻ trung, diện đồ hợp mốt, đi thong thả vào các tiệm đồ trang sức, đi từng người một. Đột nhiên cùng lúc nhiều khách hàng trong đó có một nữ quý tộc hỏi người quản lý tiệm rằng bà ta muốn mua kim cương. Nữ khách lạ tỏ ra chú ý tới món trang sức, săm soi tới lui, giữ viên đá quý trong bàn tay với những móng tay thật dài và chăm chút cẩn thận.
Cuối cùng nữ khách cũng mua một mặt dây chuyền rẻ tiền và cố gắng rời đi, nhưng chủ nhân nhận ra một số viên kim cương biến mất. Ông ta gọi báo cảnh sát và họ lùng sục đám khách lạ, thay vì sợ sệt, đám khách còn giả đò la ó, tỏ vẻ trong sạch.
Cảnh sát chả tìm thấy gì, riêng chủ tiệm được nữ quý tộc tát một cái vào mặt, sau đó rút đi và còn kèm theo vẻ lớn lối tuyên bố “bị làm nhục” và không quay trở lại. Các viên kim cương cũng không cánh mà bay, có lẽ chúng nằm kẹp trong các móng tay dài của Sonya hay ngậm dưới lưỡi của “quý bà”.
Cùng đêm đó, cả “đám khách” mua trang sức sẽ uống vang thượng vạng do chính Sonya khao. “Bàn tay vàng” chính là biệt danh do những tên “giang hồ” ngưỡng mộ kỹ năng ăn cắp vô song mà phong tặng cho Sonya.
 bi mat cuoc doi “ba trum hai ngon” noi tieng lich su toi pham hinh anh 3
Ngôi mộ của Sofia Bluvshtein tại nghĩa trang Vagankovskoe ở thủ đô Moscow, Nga.
Trong suốt “sự nghiệp” của mình, Sonya đã “khoắng” hầu như các tiệm trang sức lớn ở Nga. Tiền kiếm được nhiều nên Sonya ăn chơi xả láng và cho hai con gái sang Pháp du học, không muốn chúng “nối nghiệp” mẹ.
Tại nghĩa trang Vagankovskoe ở thủ đô Moscow có một ngôi mộ kèm một bức tượng tạc hình một phụ nữ được phủ vải. Bia mộ đề “Bluvshtein”, và bức tượng được khắc rất nhiều dòng chữ. Nhiều kẻ “giang hồ” thường kéo tới ngôi mộ để bày tỏ lòng kính trọng người nằm dưới huyệt, để lại lời cầu chúc và các thông điệp, và đôi khi có cả hoa tươi hay một món trang sức rẻ tiền.
Nhưng đây không phải là mộ của Sonya. Sofia Bluvshtein qua đời vào năm 1902 ở Sakhalin và xác được an táng ở nghĩa địa này. Cuối đời, Sonya phải lòng một tên móc túi tên là Kochubchik, một dân nghiện cờ bạc thứ thiệt. Sau vài cú đánh bạc thua liểng xiểng, hắn ta đã mượn tiền của Sonya. Chẳng mấy chốc hắn bắt đầu sống sung sướng bằng tiền do người tình kiếm được, còn Sonya bắt đầu đối mặt rủi ro khi phải tìm cách để cung phụng cho Kochubchik.
Có lần, “Sonya Tay Vàng” tìm đến một nhà giàu và hỏi người gác cổng rằng ông chủ có nhà không, khi người gác cổng chạy đi thông báo thì cô ta đã khoắng sạch mọi thứ trong phòng khách của chủ nhà và lẩn mất. Hành vi này khác xa so với phong cách “quý tộc” của Sonya.
Hồi thập niên 1880, khi nhiếp ảnh phát triển, người ta đã biết tới chân dung của Sonya, vì thế cảnh sát luôn để mắt theo dõi. Sonya đã trốn khỏi nhà tù ở Smolensk và trốn biệt luôn khỏi khu trại giam ở Viễn Đông. Nhưng khi vào tuổi 40, Sonya đã được đưa tới đảo Sakhalin và mắc kẹt ở đó.
Các nhiếp ảnh gia chụp được cảnh Sonya trong thời gian bị xích trước khi bán các bản sao ảnh cho khách hàng đi tàu thủy, vì thế dù là ngồi tù nhưng Sonya vẫn “nổi tiếng” trong suốt thời gian dài.
Nhiều năm bị cùm khiến tay bị liệt, Sonya chua chát than: “Họ đã tra tấn tôi bằng các bức ảnh đó. Tôi cố gắng trốn thoát nhưng giờ già rồi, không đủ sức”.
Sonya đã trải qua những năm tháng đau buồn bị các con chối bỏ khi họ biết sự thực về “nghề nghiệp” của mẹ.
Theo Văn Chương (Pháp luật Việt Nam)

Cầm tiền chưa ấm tay, nhóm đạo chích đã sa lưới

Pháp luật Plus

(PL+) - Quen nhau trong trại giam, sau đó Phương và Hải rủ nhau đi trộm cắp tài sản của tài xế đang ngủ bên đường. Thực hiện được 3 vụ trộm trót lọt trong một sáng mùa hè thì 3 tên đạo chích đầy tiền án “sa lưới”.

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa
Ngày 4/1/2018, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Xuân Phương (SN 1982, ở Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội), Nguyễn Văn Hải (SN 1987, ở Trần Phú, Bắc Giang) và Trần Thanh Tùng (SN 1990, ở Võng La, Đông Anh, Hà Nội) ra xét xử về tội Trộm cắp tài sản.
Theo cáo trạng, Nguyễn Xuân Phương không có nghề nghiệp ổn định. Ở tuổi đôi mươi, anh ta “sa chân” vào con đường vi phạm pháp luật. Bởi để có tiền tiêu xài, anh ta đi trộm cắp tài sản. Ngày 4/5/2001, Phương bị TAND huyện Gia Lâm (Hà Nội) xử phạt 4 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Do phạm tội lần đầu, giá trị tài sản không lớn lên tòa cho anh ta được hưởng án treo. Tuy nhiên, chưa đầy năm sau, Nguyễn Xuân Phương lại tiếp tục vướng lao lý vì Trộm cắp tài sản. Lần này, anh ta bị TAND huyện Gia Lâm xử phạt 8 tháng tù hồi đầu tháng 3/2002.
Sau lần “ăn cơm tù” đầu tiên, trở về địa phương sinh sống, Nguyễn Xuân Phương lấy vợ, sinh con. Những tưởng sau khi có vợ, con, anh ta sẽ sống có trách nhiệm với bản thân và gia đình hơn. Nhưng không, khi con đầu được khoảng 1 tuổi, Phương tiếp tục vào tù vì tội Trộm cắp tài sản. Lần phạm tội thứ 3 này, anh ta bị TAND huyện Quế Võ (Bắc Ninh) xử phạt 36 tháng tù. Đến nay, anh ta chưa được xóa án tích. Tính từ năm 2001 đến tháng 8/2014, Phương đã kịp “sở hữu” cho mình 6 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.
Kém đàn anh 5 tuổi song Nguyễn Văn Hải chỉ kém Phương 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Theo cáo trạng, 17 tuổi Hải đã phải vào tù vì trộm cắp, ra tù chưa bao lâu, anh ta lại tiếp tục vào tù vì trộm cắp. Từ 2004 đến 2014, Hải có 4 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Trong khi đó, Trần Thanh Tùng – tên “đạo chích” nhỏ tuổi nhất trong nhóm của Hải mới “sưu tầm” cho mình được 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và Bắt giữ người trái pháp luật.
“Có số, có má” nên khi chấp hành án tại trại giam Ngọc Lý (Bắc Giang), Phương và Hải nhanh chóng “bắt được sóng” của nhau. Ra trại, bộ đôi vẫn giữ liên lạc với nhau. Tài liệu điều tra thể hiện, ngày 8/4/2017, Hải tới nhà Phương ở. Tối 17/4/2017, Nguyễn Xuân Phương gọi điện bảo Trần Thanh Tùng mang trả xe máy cho mượn trước đó. Gặp nhau, 3 người đàn ông có nhiều tiền án về tội Trộm cắp tài sản lại rủ nhau hành nghề “đạo chích”.
Tài liệu điều tra thể hiện, rạng sáng 18/4/2017, Phương, Hải và Tùng rủ nhau đi trộm cắp tài sản trên cabin các xe ô tô đỗ trên các tuyến quốc lộ. Sau đó, Phương sử dụng xe ô tô của gia đình, chở đồng bọn đi trộm.
Địa điểm đầu tiên nhóm đạo chích chọn để ra tay là quốc lộ 1A. Khoảng 1h cùng ngày, bộ ba đi tới đoạn đường thuộc địa phận thôn Đinh Xá (Văn Tự, huyện Thường Tín, Hà Nội), Phương phát hiện xe ô tô tải tỉnh lẻ đỗ bên đường. Thấy vậy, Phương nói với Tùng điều khiển xe rẽ sang phần đường hướng ngược lại để anh ta và Hải xuống xe, đi tới trộm tài sản. Khi đi, Hải cầm theo dao quắm và đứng cảnh giới để Phương trèo lên cabin.
Tại đây, Phương thấy anh Hồ Ngọc Toàn Thắng (quê Bình Định) đang nằm ngủ trong cabin còn anh Nguyễn Văn Lạc (quê Bình Định) ngủ dưới gầm xe, tên đạo chích chuyên nghiệp liền dùng vam phá khóa cửa bên phụ xe, sau đó trèo vào bên trong lấy đi 2 điện thoại, ví da bên trong có 2 triệu đồng của anh Thắng. Không dừng lại tại đó, tên trộm chuyên nghiệp còn lấy dao lam rạch túi quần bò của người đàn ông đang ngủ trong cabin để lấy đi 7 triệu đồng.
Sau vụ trộm trên, nhóm đạo chích ra cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Đến khoảng 3h cùng ngày, họ nhìn thấy tại khu vực trạm thu phí Nam Cầu Giẽ (cách trạm 50m hướng về Hà Nội) có 1 xe tải dừng đỗ bên lề đường nên quay đầu lại để trộm cắp. Trong phi vụ này, nhóm của Phương lấy được 3 điện thoại và 4 triệu đồng của hai người đang ngủ trong cabin. Rời khỏi cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, nhóm của Phương vòng lên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Tại đây, họ cũng trộm được 2 điện thoại cùng 77 triệu đồng trong ví của tài xế. 
Sau đó, nhóm đạo chích kéo nhau về nhà Phương. Trên đường về, Phương chia cho Hải và Tùng mỗi người 2 triệu đồng. Chưa kịp “hưởng thụ” số tiền trên, 3 kẻ trộm cắp bị cơ quan công an kiểm tra, bắt giữ khi trời vừa sáng. Quá trình phối hợp, bắt giữ Phương, Cơ quan điều tra – Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) còn tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Phương, thu giữ 18 điện thoại, máy cắt, đao, 6 đầu vam bằng kim loại…
Tại cơ quan điều tra, Hải và Tùng khai nhận hành vi phạm tội của mình, riêng Phương quanh co, chỉ nhận cùng đồng bọn tham gia vụ trộm cắp thứ 3 nhưng không chiếm đoạt được tài sản gì. Căn cứ vào lời khai của Hải, Tùng và tang vật chứng thu được, có đủ căn cứ chứng minh Phương đã thực hiện 3 vụ trộm cắp nêu trên. Cơ quan chức năng xác định, trong ngày 18/4/2017, Phương, Hải và Tùng đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản với tổng giá trị hơn 30,9 triệu đồng.
Với hành vi trên, sau khi nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên Phương 5 năm tù về tội Trộm cắp tài sản, 2 đồng phạm của anh ta cùng lĩnh 3 năm 6 tháng tù về tội danh trên.
Ngọc Diệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét