Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

RỒ DẠI VÀ THIÊN TÀI 19

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                     Những phát minh thiên tài (phần 4)

11 phát minh ngớ ngẩn nhất từng được cấp bằng sáng chế trong lịch sử loài người

Long.J , Theo Thời Đại 3 tháng trước
Bình luận 0

Với tri thức cũng như sự phát triển của khoa học công nghệ, con người luôn khao khát tạo ra những điều kỳ diệu và có ích cho nhân loại. Tuy nhiên, thứ gì cũng có mặt trái, bạn sẽ suy nghĩ lại sau khi xem những phát minh vô cùng ngớ ngẩn dưới đây.

1. Bẫy chuột bằng súng colt
Bẫy chuột có rất nhiều loại, từ thô sơ đến phức tạp. Còn bẫy chuột bằng súng thì chắc chắn bạn mới nghe đến lần đầu.
Được nhà phát minh James Williams tạo ra vào năm 1882, chiếc bẫy được trang bị một giá đỡ cho khẩu colt "peashooter" và hệ thống truyền lực bằng lò xo. Khi một con thú gặm nhấm nào đó kéo mồi ra khỏi bàn đạp, lò xo sẽ bật ngược trở lại khiến súng bóp cò.
James Williams đã từng đề nghị chính quyền sử dụng loại bẫy chuột này để chống trộm, tuy nhiên do qúa nguy hiểm nên không ai ngó ngàng đến thiết bị này.
2. Thiết bị khử mùi cho mỗi cú "xì hơi" của bạn
Bạn có thể thoải mái ăn phô mai, khoai lang luộc, hạt mít luộc...với phát minh "tuyệt vời" ra đời vào năm 2001 này.
Phát minh này rất nhỏ gọn, nguyên lý hoạt động vô cùng đơn giản: một miếng than hoạt tính được lồng ra sau quần lót, giúp thanh lọc "oan hồn tôm cá" trước khi chúng kịp mò đến mũi đồng nghiệp của bạn và gây mất đoàn kết nội bộ.
Bất cứ ai mang phát minh này trên người sẽ trở nên vô cùng tự tin. Tuy nhiên, chống chỉ định với trường hợp "xì hơi ra bã".
3. Thiết bị phòng chống tai tạn tàu hỏa
Thiết bị này trong giống như bù nhìn rơm ở cánh đồng nhưng được đặt trước đầu kéo của tàu hỏa.
Phát minh này do J.W. James tạo ra và được cấp bằng sáng chế vào năm 1888. Con bù nhìn này vận hành theo chuyển động của bánh tàu, nó sẽ khua tay liên tục và gõ búa vào chiêng. Với mục đích đuổi những con gia súc ra khỏi đường ray và thông báo đang có tàu đến.
Một sáng chế rất hay ho và thú vị, tuy nhiên chẳng ăn thua cho lắm.
4. Thiết bị giúp hít thở không khí "trong lành" trong trường hợp có hỏa hoạn
Ngạt khói là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong trong những vụ hỏa hoạn. Biết rõ điều đó, nhà sáng chế William Holmes đã tìm ra cách giúp những người bị mắc kẹt trong hỏa hoạn có thể hít thở không khí "trong lành" trong khi đợi cứu hộ.
Miễn là bạn đang ở trong toilet, thiết bị đơn giản là một đoạn ống thở, dài vừa đủ để đưa qua ống qua đoạn nước ngăn của bồn cầu và...hít thở không khí từ dưới cống đưa lên.
Mặc dù không chêt vì ngạt ngói, nhưng nôn mửa và choáng váng đầu óc là chuyện đương nhiên sau khi dùng thiết bị này.
5. Mũ bảo hiểm cho chim ăn
Nếu đã cảm thấy nhàm chán với những đĩa đựng đồ ăn cho chim. Chiếc mũ bảo hiểm này cho đem đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ.
Được cấp bằng sáng chế vào năm 1999, nhà sáng chế David Leslie cho biết chiếc mũ này có rất nhiều tác dụng: Thu hút chim, cho chim ăn và chống cả phân chim nếu nhỡ may chúng có "bậy" lên đầu bạn, ngoài đĩa ăn còn có thể dùng để săn bướm.
Rất thú vị phải không nào?
6. Hệ thống chống vẽ bậy
Nhà sáng chế Henry Hunt gọi nghệ thuật vẽ graffiti là "sự xúc phạm lên thị giác của con người".
Vì vậy, vào năm 1997 ông đã sáng chế ra một hệ thống có thể giết chết sự nghiệp của bất kỳ kẻ vẽ bậy nào. Khi một kẻ phá hoạt mon men tới gần bức tường đã lắp đặt hệ thống này, một cảm biến được giấu trong tường sẽ kích hoạt từ trường để hất sơn quay ngược trở lại.
Vấn đề ở đây là gì? Sơn xịt đâu có bị ảnh hưởng bởi từ tính!
7. Quần áo bảo hộ cho người đi xe máy
Sau khi chứng kiến nhiều tai nạn thảm khốc do xe máy, nhà sáng chế Dan Kincheloe đã xin cấp bằng sáng chế cho bộ đồ an toàn được bơm hơi cho người đi xe máy vào năm 1987.
Về cơ bản, cả bộ đồ là một túi khí lớn, có một van kết nối với nguồn cung cấp khí nén trên xe máy. Khi xảy ra va chạm, khí nén được kích hoạt sẽ thổi căng phồng bộ đồ.
Ưu điểm là nó có thể cứu sống bạn khi có tai nạn. Còn lại trông bạn sẽ giống một cục kẹo Marshmallow khổng lồ và vô cùng ngớ ngẩn.
8. Hệ thống tận dụng tối ưu chất thải của gia súc
Hạy tạm quên điện gió và các tấm pin năng lượng mặt trời đi. Khai thác năng lượng từ những chú bò tuyệt đẹp mới là tương lai của chúng ta!
Chắc bạn chưa biết rằng, chất thải của những loài động vật nhai lại chiếm tới 20% lượng khí metan của thế giới (không phải do chúng "xì hơi" nhé).
Để tận dụng nguồn năng lượng bị lãng phí qua nhiều thế kỉ này, nhà sáng chế Markus Herrema phát minh ra hệ thống có khả năng khai thác triệt để khí metan từ gia súc. Hệ thống này được treo lên thân mỗi chú bò, gồm các khoang chứa chất thải cùng vi sinh vật.
Theo lời quảng cáo của nhà sáng chế, sản phẩm sau cùng chính là khí metan và các phụ phẩm, có thể dùng trong...công nghiệp thực phẩm hoặc mĩ phẩm.
9. Xe ba bánh hoạt động nhờ...những chú chó
Nếu năng lượng từ bò chưa làm cho bạn thấy hứng thú, hãy chuyển sang những chú chó.
Vào năm 1875, nhà phát minh Narcisse Hueet đến từ Paris đã được cấp bằng sáng chế cho loại phương tiện tên là "cynophere". Về thiết kế, đây là một chiếc xe ba bánh của trẻ con nhưng lớn hơn nhiều, đặc biệt nó hoạt động nhờ...chó.
"Sau khi quan sát hoạt động của những chú chó hoặc động vật khác bị nhốt trong lồng, tôi đã cho ra ý tưởng về chiếc xe chạy bằng chó" - Hueet đã viết như vậy trong hồ sơ xin cấp bằng sáng chế.
Kỳ lạ thay, Hiệp hội chống bạo hành động vật của Pháp thời bấy giờ lại tỏ ra rất yêu thích sáng chế này.
10. Máy hỗ trợ sinh nở bằng lực ly tâm
Nếu suy nghĩ về việc sinh nở của phụ nữ làm bạn cảm thấy mệt mỏi và chóng mặt, thiết bị này sẽ làm cho việc đó trở nên...tồi tệ hơn.
Vào năm 1965, George và Charlotte Blonsky đã sáng chế ra một bàn xoay dành riêng cho phụ nữ sắp "lâm bồn".
Các bà mẹ sẽ được nằm cố định, khi vận hành chiếc bàn sẽ xoay đủ nhanh để tạo lực ly tâm giúp em bé trong bung "phọt" ra dễ dàng hơn. Bên ngoài sẽ được bố trí sẵn túi đỡ, khi em bé chui lọt vào đó máy sẽ tự động dừng lại (trong trường hợp hệ thống không tự động dừng, bên ngoài đã có sẵn phanh tay).
Rất may, chiếc bàn xoay này chưa bao giờ được cấp phép sử dụng.
11. Xe đạp đôi biến bất cứ ai thành nhà vô địch nhào lộn
Chiếc xe đạp kỳ quái trên dưới đều có bánh này được nhà sáng chế Kael Lange tạo ra vào năm 1905.
"Yo, Các anh bạn - tôi nghe nói mọi người đều thích xe đạp và những cú nhào lộn đầy nghệ thuật. Vì vậy, tôi đã tạo ra một chiếc xe đạp để bạn có thể đứng thẳng trong khi đi lộn ngược...", Kael Lange cho biết.
Đáng tiếc, chiếc xe đạp này không được bán kèm với bảo hiểm nhân thọ nên cũng không ai thèm để ý đến.
Theo Mental Floss

Bốn bằng sáng chế ngớ ngẩn nhất năm 2015 nhằm "ăn vạ đòi tiền"

  • 1 2 3 4 5 32
  • 3.124
Đăng ký bằng sáng chế là một điều tốt, thế nhưng nhiều công ty đã lợi dụng sơ hở của cơ quan cấp bằng để xin đăng ký nhiều loại bằng ngớ ngẩn, nội dung khó hiểu nhằm "ăn vạ" bất cứ công ty nào có chút liên quan.
Electronic Frontier Foundation (EFF) là cơ quan chuyên trách về việc xem xét và loại bỏ các ý tưởng để đăng ký bản quyền. Tuy nhiên, cũng từ đây phát sinh nhiều chuyện dở khóc dở cười và EFF thậm chí có hẳn Giải thưởng cho sáng chế ngu ngốc để "tôn vinh" những ý tưởng thừa thãi và nửa mùa. Dưới đây là danh sách đề cử 4 sáng chế ngớ ngẩn của năm 2015 được bình chọn bởi EFF:

White Knuckle: Cập nhật thêm "cỏ xanh" để trò chơi điện tử sinh động hơn

Sáng chế White Knuckle cập nhật thêm hình ảnh cỏ xanh trong các trò chơi điện tử.Sáng chế White Knuckle cập nhật thêm hình ảnh cỏ xanh trong các trò chơi điện tử.
Một trong những ý tưởng thừa thãi nhất đã từng được đăng ký bằng sáng chế với EFF là "Phương pháp và hệ thống nâng cao tính hiện thực cho trò chơi điện tử", được đặt tên là White Knuckle. Chủ sở hữu của bằng sáng chế này đã từng đâm đơn kiện Electronic Arts vì cho rằng hãng đã vi phạm sáng chế của mình vào tháng Giêng đầu năm.
Quay trở lại với "phát minh" White Knuckle, chính EFF cũng khẳng định rằng ý tưởng này là hoàn toàn vô lý bởi thực chất nó chỉ là xâu chuỗi của một loạt các khái niệm thông thường về máy tính, trò chơi video và cập nhật phần mềm từ một máy chủ. Tuy nhiên, vì không vi phạm bất cứ quy định nào nên một cách nghiễm nhiên, "tác giả" vẫn được nhận bằng sáng chế cho ý tưởng "nửa mùa".
Nhiều trò chơi video, đặc biệt là các game thể thao thường lấy bối cảnh là những sự kiện thực tế nên việc cập nhật cho trò chơi là cần thiết để phản ánh sự kiện chân thực hơn. Bản chất của "phát minh" White Knuckle cũng dựa trên nguyên tắc như vậy: Các phần mềm trò chơi cần được tự động cập nhật thường xuyên. Thậm chí, White Knuckle còn đưa ra những ví dụ minh họa như cần bổ sung thêm cỏ trên sân vận động trong trò chơi để làm căn cứ xác định tính hợp pháp của bằng sáng chế. EFF so sánh phát minh này ngớ ngẩn như việc cố gắng vạch ra những điểm khác nhau giữa phát minh một chiếc ô tô được lái ở San Franciso so với một chiếc ô tô được lái ở Los Angeles.

NoelPoint Tracking: Đưa ra những cụm từ vô nghĩa để định nghĩa các chức năng định vị GPS

NovelPoint Tracking phát minh chức năng định vị GPS.
NovelPoint Tracking phát minh chức năng định vị GPS.
Công nghệ định vị GPS ra đời từ thập niên 70 nhưng nó chỉ thực sự được thương mại hóa và sử dụng trên diện rộng trong những năm 1990. Đây là kết quả của vô số sáng chế liên quan tới công nghệ GPS, và một trong số đó là ý tưởng về "Phương pháp và thiết bị tự động xác định vị trí xe, thông báo va chạm và giọng thoại tổng hợp". Điều đáng bàn là "phát minh" này không đưa ra được điều gì mới mẻ cho công nghệ GPS ngoại trừ việc liệt kê vô số các khái niệm lan man và đưa ra những tổ hợp từ khó hiểu cho người đọc như: Location Comparator (Bộ so sánh địa điểm) hay Indicator Module (Bộ chỉ báo mô-đun).
Chính nhờ "lợi thế" về tính khó hiểu mà chủ nhân của "sáng chế" NovelPoint Tracking đã kiện được hơn 90 công ty với cáo buộc vi phạm bản quyền, mặc dù chính người bị kiện cũng không thể hiểu được rằng bằng sáng chế mà NovelPoint lấy được nói về cái gì. Mới đây nhất, thương hiệu đồ ăn nhanh Subway cũng bị kiện ra tòa vì sử dụng công nghệ NovelPoint trong ứng dụng di động khi chưa được sự đồng ý của tác giả.

Eclipse IP: Việc cập nhật thông tin đặt hàng cũng được ghi nhận là "phát minh" và có bằng sáng chế

Để minh họa cho sự ngớ ngẩn của ý tưởng này, EFF đã đưa ra một ví dụ: "Giả như bạn là nhân viên giao hàng và đang trên đường giao một thùng bia cho khách hàng. Tuy nhiên, trước khi kịp gõ cửa nhà khách thì ông chủ lại nhắn tin cho bạn và thông báo rằng khách hàng muốn 2 thùng bia (chứ không phải 1 như ban đầu). Vậy là khả năng cao là bạn phải thay đổi lịch trình hoặc bằng cách nào đó kiếm thêm 1 thùng bia khác để giao cho khách. Sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ giao bia, bạn lại tiếp tục với các đơn hàng khác". Trong trường hợp này, mặt tốt là bạn được đánh giá là nhân viên giao hàng tận tâm nhưng mặt trái là bạn có thể bị kiện vì đã vi phạm bản quyền của sáng chế Eclipse IP, một trong những ý tưởng ngớ ngẩn nhất từng được cấp bằng. Mặc dù chính EFF đã cấp bằng sáng chế cho Eclipse vào tháng 4/2015 nhưng cơ quan này cũng đánh giá ý tưởng về việc thay đổi số lượng thông tin đặt hàng trên hệ thống là hết sức thừa thãi và ngớ ngẩn.

Microsoft với bằng sáng chế thanh trượt trên màn hình

Sáng chế thanh trượt trên màn hình của Microsoft.
Sáng chế thanh trượt trên màn hình của Microsoft.
Giải thưởng sáng chế ngớ ngẩn nhất của tháng 12/2015 được trao cho Microsoft khi hãng này kiện Corel về vi phạm sở hữu trí tuệ, trong đó có vi phạm đăng ký sáng chế về thiết kế từ năm 2006 cho một thanh trượt với mã số đăng ký D 554,140 S.
Sáng chế về thiết kế mà theo mô tả chi tiết của Microsoft trong khiếu nại của họ là "một phần trên màn hình giao diện người sử dụng" và cho rằng hãng mới là "chủ sở hữu" đích thực. Điều khôi hài là Microsoft cho rằng thiết kế thanh trượt trên màn hình máy tính là bản quyền riêng của hãng. Chưa rõ số tiền mà Microsoft được bồi thường nếu thắng kiện là bao nhiêu nhưng theo luật hiện hành của Mỹ (Federal Circuit law) thì toàn toàn bộ lợi nhuận của sản phẩm này sẽ thuộc về Microsoft nếu hãng Corel bị cho là vi phạm sở hữu trí tuệ trong sáng chế về thiết kế.
Khác với các bằng sáng chế cho các phát minh và tiện ích, bằng sáng chế cho thiết kế là một khái niệm hoàn toàn mới, bởi về cơ bản thiết kế không có chức năng mà chỉ dùng để trang trí cho sản phẩm, bài viết hoặc đồ vật. Chính vì sự mơ hồ này mà rất khó để phân định bản quyền thực sự, và "kịch bản" vụ Microsoft kiện Corel cũng tương tự như vụ tranh chấp dai dẳng giữa Apple và Samsung.
Vụ tranh chấp nổi tiếng giữa Apple và Samsung cũng xuất phát từ vi phạm sáng chế một phần của sản phẩm, cụ thể là thiết kế một số chi tiết nhưng bên thua sẽ bị yêu cầu trả lại tất cả lợi nhuận từ sản phẩm. Hiện tại Samsung đã yêu cầu tòa án tối cao xem xét lại vụ án. Trong đơn khiếu nại của mình, Samsung đã chỉ ra những điều vô lý của quy định trong luật. Chẳng hạn, Samsung giải thích rằng theo luật liên bang thì toàn bộ lợi nhuận của một chiếc ô tô, thậm chí là một chiếc xe như chiếc xe tải như trong bộ phim "18 bánh xe công lý" sẽ được trả lại cho ai sở hữu sáng chế của chiếc khay đựng tách cà phê trên xe. Hơn nữa, điều này sẽ cho phép nhiều sản phẩm có các chi tiết trang trí có thể liên quan đến nhiều sáng chế về thiết kế có thể gặp hàng loạt phán quyết của tòa án cho tất cả lợi nhuận thu được. Thực tế thì vấn đề này cũng chính là "mối quan ngại" của EFF khi phải "cầm trịch" để quyết định cấp bằng sáng chế. Và cho tới nay, cơ quan này vẫn phải "chống chế" bằng cách cử riêng nhân viên ngồi xét duyệt và loại bỏ các ý tưởng ngớ ngẩn.
Cập nhật: 18/03/2016 ictnews.vn

Những sáng chế tuyệt vời nhất năm 2005

  • 1 2 3 4 5
  • 1.655
Tạp chí Time vừa giới thiệu những sáng chế công nghệ tuyệt vời nhất của năm 2005, từ xe máy sạch, dây thừng thông minh... cho tới thiết bị lọc nước cá nhân.

Xe đạp siêu tốc: Chiếc xe ENV này trông thật vạm vỡ. Nặng 100kg và được làm bằng nhôm, chiếc xe có thể đạt vật tốc 80km/giờ nhờ vào động cơ chạy bằng pin hydro. Giám đốc dự án Andy Eggleston cho biết công nghệ độc quyền này cho phép pin nhiên liệu tạo ra nhiều năng lượng hơn so với pin bình thường.

ENV chạy rất êm với một bình hydro nặng chừng 150g (giá 4 đôla/bình). Một bình như vậy có thể giúp xe chạy được 160km. Công ty Intelligent Energy cho biết xe sẽ được bán vào năm 2007 với giá chưa tới 10.000đôla.

Dây thừng thông minh: Dây thừng có thể cứu mạng lính cứu hoả hoặc người leo núi chừng nào nó chưa sờn hoặc bị đứt đột ngột. Để bảo đảm an toàn hơn nữa, các chuyên gia thuộc Phòng thí nghiệm Squid Labs của Mỹ đã chế tạo một loại dây thừng có các sợi kim loại dẫn điện. Dây có thể dò được trọng lượng mà nó đang mang và cảnh báo người sử dụng liệu trọng tải có quá lớn hay không thông qua tin nhắn.

Dây thông minh cũng có thể được dùng để neo tàu thuyền, buộc những thứ có giá trị hoặc trong các hoạt động cứu hộ.

Nhãn laser cho nông phẩm: Thay vì dùng nhãn bằng giấy, ngày càng có nhiều hãng đóng gói và phân phối nông phẩm thử nghiệm việc dùng ánh sáng tự nhiên làm nhãn. Thực chất đây là kỹ thuật mới dùng laser để khắc các thông tin như xuất xứ, chủng loại... lên vỏ của rau, quả mà không làm chúng bị thâm hoặc thối.

Nhà sáng chế Greg Drouillard (Mỹ) đã thử nghiệm kỹ thuật này đối với lê. Kết quả là vùng dán nhãn bằng laser hoàn toàn có thể ăn được. Kỹ thuật này giúp nhà cung cấp hàng hoá ghi những thông tin cụ thể hơn, chẳng hạn khi nào lê đạt đến độ chín vừa đủ để ăn...

Hương vị chống béo: Đầu bếp David Burke ở New York City đã tạo ra 18 loại hương vị có mùi giống như những loại thức ăn có hàm lượng calo cao.

Được làm từ nguyên liệu tự nhiên hoặc tổng hợp, những loại hương vị này không có chất béo hoặc calo.

Một loại hương vị đặc trưng trong số này có mùi sôcôla. Giá của mỗi lọ là 5,95 đôla.

Robot mua vui: Hãng ZMP của Nhật Bản đang bán một loại robot với giá 7.000đôla. Cao gần 40cm, robot hai chân Nuvo có khả năng nhảy múa, nói chuyện, chơi nhạc, thông báo thời gian và thậm chí bắt tay.

Nuvo, nghĩa là ''Chúng ta hãy nhảy múa'', có thể phản ứng đối với 40 mệnh lệnh đơn giản bằng tiếng Nhật Bản và chụp ảnh bằng camera gắn trên đầu rồi chuyền tới điện thoại di động của bạn. 15 khớp gắn động cơ trong cơ thể giúp Nuvo thực hiện những trò vui nhộn chẳng hạn như trồng cây chuối, xoay đầu và đi lại tự do trong nhà.

Thiết bị lọc nước cá nhân: Đầu năm 2006, hãng Vestergaard Frandsen của Thuỵ Sĩ sẽ tung ra thị trường một loại ống lọc nước với giá khoảng 3 đôla. Được gọi là LifeStraw, ống chứa bảy loại màng lọc, trong đó có mắt lưới, than hoạt tính và i-ốt.

Ống có thể ngăn các bệnh truyền nhiễm qua đường nước chẳng hạn như thương hàn và tiêu chảy - thủ phạm giết ít nhất 2 triệu người mỗi năm tại các nước đang phát triển. LifeStraw cũng có thể tạo ra nước uống an toàn cho du khách, những nạn nhân của các cơn bão, động đất...

Lều Nemo: Với giá 395 đôla, chiếc lều Nemo này có thể được bơm phồng lên nhờ vào một chiếc bơm chân, không cần dùng tới cọc nhôm như lều thông thường.

Đây là sản phẩm của Cam Brensinger - công ty tư vấn cho NASA trong dự án thiết kế bộ đồ vũ trụ.

Lều Nemo cho thấy công nghệ vũ trụ đã được ứng dụng vào cuộc sống thường ngày. Công ty cho biết lều có thể được dựng lên trong chưa đầy 1 phút.

Cửa đa hình tự động: Được thiết kế tại Nhật Bản, cửa này chỉ mở sao cho hình dạng của nó khớp với hình dạng của người hoặc vật thể đi qua. Tính năng này giúp tiết kiệm năng lượng, duy trì một nhiệt độ ổn định trong phòng và có thể ngăn bụi hoặc những vật liệu khác lọt vào trong.

Ngoài con người, cửa có thể được sử dụng cho những vật thể nhỏ, chẳng hạn như những gói bưu kiện hoặc ôtô ra vào gara.

Minh Sơn (Theo Tạp chí Time)
Cập nhật: 05/12/2005 Theo VietNamNet

Những phát minh ngớ ngẩn nhất thế giới

  • 1 2 3 4 5 312
  • 44.448
Nhiều phát minh khoa học có vẻ tiện dụng nhưng khi đưa vào sử dụng lại rất ngớ ngẩn, luộm thuộm... khiến bạn phải phì cười.
Với chiếc kính chống thợ săn ảnh này sẽ không ai có thể nhận ra bạn nữa
Với chiếc kính chống thợ săn ảnh này sẽ không ai có thể nhận ra bạn nữa.
Tomatan – Máy đút cà chua cho vận động viên. Tomatan có hình dáng như một chiếc ba lô và thường được đặt trên vai các vận động viên. Chiếc máy này có thể chứa 6 quả cà chua cỡ vừa, khi kéo chiếc cần nhỏ ở chân robot, cánh tay sẽ chuyển động và một quả cà chua được đẩy ra, đưa tới trước miệng của người sử dụng. Ngoài ra, Tomatan còn có hệ thống đếm thời gian để tránh việc vận động viên ăn hết cà chua quá sớm trước khi cuộc đua kết thúc.Tomatan – Máy đút cà chua cho vận động viên. Tomatan có hình dáng như một chiếc ba lô và thường được đặt trên vai các vận động viên. Chiếc máy này có thể chứa 6 quả cà chua cỡ vừa, khi kéo chiếc cần nhỏ ở chân robot, cánh tay sẽ chuyển động và một quả cà chua được đẩy ra, đưa tới trước miệng của người sử dụng. Ngoài ra, Tomatan còn có hệ thống đếm thời gian để tránh việc vận động viên ăn hết cà chua quá sớm trước khi cuộc đua kết thúc.
Thắt lưng tiện lợi vừa đi bộ vừa uống bia thích hợp cho những "sâu bia rượu".
Thắt lưng tiện lợi vừa đi bộ vừa uống bia thích hợp cho những "sâu bia rượu".
Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện thoại mọi lúc mọi nơi của con người, nhà thiết kế Dominic Wilcox đã phát minh ra một chiếc mũi cảm ứng giúp người sử dụng có thể thoải mái điều khiến chiếc điện thoại của mình mà không cần dùng đến tay. Chiếc bút gồm có phần thân được làm từ thạch cao, đầu bút được lắp đặt một bộ phận cảm ứng giúp điều khiến điện thoại một cách dễ dàng. Ngoài ra, chiếc bút còn có một sợi dây cao su được quàng qua đầu người sử dụng để cố định phụ kiện.Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện thoại mọi lúc mọi nơi của con người, nhà thiết kế Dominic Wilcox đã phát minh ra một chiếc mũi cảm ứng giúp người sử dụng có thể thoải mái điều khiến chiếc điện thoại của mình mà không cần dùng đến tay. Chiếc bút gồm có phần thân được làm từ thạch cao, đầu bút được lắp đặt một bộ phận cảm ứng giúp điều khiến điện thoại một cách dễ dàng. Ngoài ra, chiếc bút còn có một sợi dây cao su được quàng qua đầu người sử dụng để cố định phụ kiện.
Chiếc xe đẩy kiêm toilet này được thiết kế để bạn có thể vừa ngồi toilet vừa đi dạo.
Chiếc xe đẩy kiêm toilet này được thiết kế để bạn có thể vừa ngồi toilet vừa đi dạo.
Được thiết kế với kiểu dáng độc đáo, dụng cụ bọc ngón tay theo hình chiếc dĩa giúp người sử dụng có cảm giác thoải mái khi ăn uống mà không sợ làm bẩn tay hay e ngại dùng đũa cồng kềnh.
Được thiết kế với kiểu dáng độc đáo, dụng cụ bọc ngón tay theo hình chiếc dĩa giúp người sử dụng có cảm giác thoải mái khi ăn uống mà không sợ làm bẩn tay hay e ngại dùng đũa cồng kềnh.
Chai bia được gắn núm vú cho dễ uống.
Chai bia được gắn núm vú cho dễ uống.
Vừa nghe điện thoại vừa tập tạ, phát minh hữu ích cho các chị em muốn giảm cân mọi lúc mọi nơi.
Vừa nghe điện thoại vừa tập tạ, phát minh hữu ích cho các chị em muốn giảm cân mọi lúc mọi nơi.
Chiếc ghế thanh cuốn sẽ ngăn chặn nỗi lo về những hàng ghế đá ẩm ướt những ngày mưa. Được thiết kế như một chiếc thang cuốn, mỗi khi ghế ướt, bạn chỉ cần vặn chiếc tay cầm bên cạnh để có thể chuyển đổi chiếc ghế sang mặt bên kia, nơi không bị ảnh hưởng bởi nước mưa.Chiếc ghế thanh cuốn sẽ ngăn chặn nỗi lo về những hàng ghế đá ẩm ướt những ngày mưa. Được thiết kế như một chiếc thang cuốn, mỗi khi ghế ướt, bạn chỉ cần vặn chiếc tay cầm bên cạnh để có thể chuyển đổi chiếc ghế sang mặt bên kia, nơi không bị ảnh hưởng bởi nước mưa.
Với phát minh này bạn khỏi lo tô son bị nhem ra ngoài.
Với phát minh này bạn khỏi lo tô son bị nhem ra ngoài.
Phát minh thiết kế cho những người thích chơi trò vật tay.
Phát minh thiết kế cho những người thích chơi trò vật tay.
Dụng cụ xoay kem là một phát minh độc đáo dành riêng cho những người lười biếng. Sản phẩm này cho phép người sử dụng có thể ăn hết cây kem mà không hề phải vận dụng đến tay, họ chỉ đơn giản là liếm kem theo từng vòng xoay của dụng cụ này và có thể ăn uống một cách thoải mái.Dụng cụ xoay kem là một phát minh độc đáo dành riêng cho những người lười biếng. Sản phẩm này cho phép người sử dụng có thể ăn hết cây kem mà không hề phải vận dụng đến tay, họ chỉ đơn giản là liếm kem theo từng vòng xoay của dụng cụ này và có thể ăn uống một cách thoải mái.
Với dụng cụ này, đảm bảo không một giọt thuốc nào sẽ tràn ra ngoài.
Với dụng cụ này, đảm bảo không một giọt thuốc nào sẽ tràn ra ngoài.
Thiết kế mô phỏng hình dáng của một nửa thân trên và một cánh tay mềm, chiếc gối ôm này sẽ tạo cho các bạn gái cảm giác ấm áp và êm dịu như đang được gối đầu trên cánh tay của một chàng trai đích thực.Thiết kế mô phỏng hình dáng của một nửa thân trên và một cánh tay mềm, chiếc gối ôm này sẽ tạo cho các bạn gái cảm giác ấm áp và êm dịu như đang được gối đầu trên cánh tay của một chàng trai đích thực.
Chiếc mũ gắn tóc giả dành cho những người bị hói.
Chiếc mũ gắn tóc giả dành cho những người bị hói.
Những đôi sandal dò kim loại cho phép người sử dụng dò tìm kho báu mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi họ đang thong thả dạo bộ trên bãi biển. Được gắn lên phần bắp chân của người sử dụng cùng với bộ dụng cụ dò kim loại, nếu có bất cứ dấu hiệu nào của đá quý hay vàng phía dưới lòng đất, chiếc sandal sẽ tự động rung lên báo hiệu cho chủ nhân.Những đôi sandal dò kim loại cho phép người sử dụng dò tìm kho báu mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi họ đang thong thả dạo bộ trên bãi biển. Được gắn lên phần bắp chân của người sử dụng cùng với bộ dụng cụ dò kim loại, nếu có bất cứ dấu hiệu nào của đá quý hay vàng phía dưới lòng đất, chiếc sandal sẽ tự động rung lên báo hiệu cho chủ nhân.
Tấm lưới để hứng dừa, đảm bảo không quả nào rơi xuống đất.
Tấm lưới để hứng dừa, đảm bảo không quả nào rơi xuống đất.
Nếu bạn là người đãng trí, hãy sử dụng dụng cụ xăm lên tay tiện lợi này.
Nếu bạn là người đãng trí, hãy sử dụng dụng cụ xăm lên tay tiện lợi này.
Phát minh chăm sóc cho trẻ nhỏ vào những năm 30. Chiếc nôi di động này có hai dây buộc vào người hai phụ huynh. Liệu đứa trẻ ngồi ở trong có an toàn không khi luôn phải ở trong tình trạng vắt vẻo thế này?
Phát minh chăm sóc cho trẻ nhỏ vào những năm 30. Chiếc nôi di động này có hai dây buộc vào người hai phụ huynh. Liệu đứa trẻ ngồi ở trong có an toàn không khi luôn phải ở trong tình trạng vắt vẻo thế này?
Xe đạp dành cho người đi bộ. Người điều khiển phải chạy bộ để tạo ra vận tốc đủ lớn cho bánh xe tự quay tiếp, sau đó có thể gác chân về phía bánh sau và tận hưởng cảm giác xe chạy bon bon trên đường. Khi xe giảm tốc độ, người lái lại tiếp tục đưa chân xuống đường để... chạy bộ.
Xe đạp dành cho người đi bộ. Người điều khiển phải chạy bộ để tạo ra vận tốc đủ lớn cho bánh xe tự quay tiếp, sau đó có thể gác chân về phía bánh sau và tận hưởng cảm giác xe chạy bon bon trên đường. Khi xe giảm tốc độ, người lái lại tiếp tục đưa chân xuống đường để... chạy bộ.
Vòi sen cho người lười. Nếu phòng tắm nhà bạn có chiếc vòi sen như thế này thì bạn chỉ việc nằm ngủ, phần còn lại sẽ do vòi sen giúp bạn sạch sẽ và thư thái nhất. Giá thành của thiết kế này lên đến 35.000 USD.
Vòi sen cho người lười. Nếu phòng tắm nhà bạn có chiếc vòi sen như thế này thì bạn chỉ việc nằm ngủ, phần còn lại sẽ do vòi sen giúp bạn sạch sẽ và thư thái nhất. Giá thành của thiết kế này lên đến 35.000 USD.
Những năm 70, chiếc mũ này theo quảng cáo là để dành cho lúc tắm vòi hoa sen. Không biết là nó sẽ giữ cho tóc của bạn khô lúc đi tắm hay là để gội đầu trong khi mặt vẫn khô ráo? Nói chung là thật ngớ ngẩn.
Những năm 70, chiếc mũ này theo quảng cáo là để dành cho lúc tắm vòi hoa sen. Không biết là nó sẽ giữ cho tóc của bạn khô lúc đi tắm hay là để gội đầu trong khi mặt vẫn khô ráo? Nói chung là thật ngớ ngẩn.
Đôi giày chỉ dùng để đá... cho vui. Đôi giày này là phát minh của người Mỹ giúp người sử dụng tạo ra những cú đá chỉ để... cho vui và không có tác dụng gì hơn những đôi giày thông thường khác.
Đôi giày chỉ dùng để đá... cho vui. Đôi giày này là phát minh của người Mỹ giúp người sử dụng tạo ra những cú đá chỉ để... cho vui và không có tác dụng gì hơn những đôi giày thông thường khác.
Phát minh này mang tên bàn là cafe. Bạn vừa là quần áo, vừa có thể thưởng thức tách cafe thơm ngon. Tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn là đừng nên dùng bàn là này để là quần áo đắt tiền. Bởi có thể bạn sẽ phải khóc thét nếu chiếc áo đẹp nhất trong tủ của bạn bị rớt cafe vào.
Phát minh này mang tên bàn là cafe. Bạn vừa là quần áo, vừa có thể thưởng thức tách cafe thơm ngon. Tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn là đừng nên dùng bàn là này để là quần áo đắt tiền. Bởi có thể bạn sẽ phải khóc thét nếu chiếc áo đẹp nhất trong tủ của bạn bị rớt cafe vào.
Tai nghe giúp chó tránh bụi. Chiếc tai nghe độc đáo dành cho loài chó này cũng được người Mỹ phát minh ra. Với những vật nuôi có tai to và dài rất phù hợp để đeo loại tai nghe này. Bạn có thể mua tai nghe này cho chú chó của mình và đi dạo bộ trên phố.
Tai nghe giúp chó tránh bụi. Chiếc tai nghe độc đáo dành cho loài chó này cũng được người Mỹ phát minh ra. Với những vật nuôi có tai to và dài rất phù hợp để đeo loại tai nghe này. Bạn có thể mua tai nghe này cho chú chó của mình và đi dạo bộ trên phố.
Phát minh này được xếp vào hàng những phát minh ngớ ngẩn nhất. Bạn có cảm thấy có điều gì không ổn khi lấy giấy từ hộp đựng giấy này không?
Phát minh này được xếp vào hàng những phát minh ngớ ngẩn nhất. Bạn có cảm thấy có điều gì không ổn khi lấy giấy từ hộp đựng giấy này không?
Kéo cắt tóc bằng tay. Phát minh này được tuyên bố cắt tóc nhanh gấp hai lần kéo bình thường, nhưng nó trông thật giống bàn tay của quỷ.Kéo cắt tóc bằng tay. Phát minh này được tuyên bố cắt tóc nhanh gấp hai lần kéo bình thường, nhưng nó trông thật giống bàn tay của quỷ.
Máy báo... tè dầm trong tã lót trẻ. Bên trong tã lót có đặt một cảm biến giúp đo độ ẩm, vì vậy khi trẻ nhỏ tè dầm hay ra mồ hôi quá nhiều, cảm biến sẽ phát tín hiệu đặc biệt cho bố mẹ trẻ kịp thời nhận biết. Đây được coi là một phát minh ngớ ngẩn và thừa thãi vì hầu như các ông bố bà mẹ đều biết cách chăm sóc con cái và chú ý hết sức cẩn thận đến tình trạng cũng như biểu hiện của trẻ.
Máy báo... tè dầm trong tã lót trẻ. Bên trong tã lót có đặt một cảm biến giúp đo độ ẩm, vì vậy khi trẻ nhỏ tè dầm hay ra mồ hôi quá nhiều, cảm biến sẽ phát tín hiệu đặc biệt cho bố mẹ trẻ kịp thời nhận biết. Đây được coi là một phát minh ngớ ngẩn và thừa thãi vì hầu như các ông bố bà mẹ đều biết cách chăm sóc con cái và chú ý hết sức cẩn thận đến tình trạng cũng như biểu hiện của trẻ.
Những chiếc băng đô châm để mát-xa da đầu thoải mái nhìn giống như 1 cái rổ khổng lồ trên đầu vậy.
Những chiếc băng đô châm để mát-xa da đầu thoải mái nhìn giống như 1 cái rổ khổng lồ trên đầu vậy.
Chiếc bồn cầu bảo vệ môi trường này nhìn có vẻ luộm thuộm và hơi... bẩn.
Chiếc bồn cầu bảo vệ môi trường này nhìn có vẻ luộm thuộm và hơi... bẩn.
Cập nhật: 09/04/2016 Tổng hợp

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét