Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 648

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                              Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 19/4/2017

                                                   Thời sự Let's cà phê sáng 20/4-2017

                                 Tin Tức Cực Mới Về Biển Đông Sáng Nay Ngày 20-4-2017

                                                                  Tin Quân Sự

         Tướng lĩnh quân đội yêu cầu xử lý Huỳnh Đức Thơ vì làm lộ căn cứ quân sự trên đảo Sơn trà...


Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra thông tin 'cả họ làm quan'

19/04/2017 22:12 GMT+7
    TTO - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh việc "Cả họ làm quan" và báo cáo Chính phủ trước ngày 28-4.
    Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra thông tin 'cả họ làm quan'
    “Gia phả làm quan” của gia đình phó bí thư thường trực huyện Kim Thành Lê Ngọc Sang - Đồ họa: V.Cường
    Như tin đã đưa, thời gian qua một số cơ quan báo chí thông tin việc huyện Kim Thành (Hải Dương) và huyện An Dương (Hải Phòng) có việc nhiều người thân cùng một gia đình nắm giữ các vị trí chủ chốt trong bộ máy chính quyền và cho rằng đây là "mô hình phổ biến".
    Cụ thể, Tuổi Trẻ ngày 13-4 có bài Lại chuyện 'cả họ làm quan' ở Hải Dương phản ánh tại huyện Kim Thành tỉnh Hải Dương, gia đình của bí thư và phó bí thư huyện ủy cùng có anh em, con cháu nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt trong bộ máy chính quyền huyện.
    Trong đó, trường hợp gia đình ông Nguyễn Hữu Tiến - bí thư Huyện ủy Kim Thành - có em trai là ông Nguyễn Hữu Hưng hiện đang giữ chức vụ phó chủ tịch UBND huyện. Anh trai của ông Tiến là ông Nguyễn Hữu Thưởng cũng được phân công công tác tại Chi cục Thuế huyện Kim Thành.
    Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hồng Cương, em rể của ông Tiến, được phân công nắm giữ chức vụ trưởng Ban tổ chức huyện ủy.
    Con trai của ông Cương là Nguyễn Đức Trọng hiện cũng đang làm chuyên viên tại phòng thanh tra huyện. Được biết, ông Tiến vốn là con trai của ông Nguyễn Hữu Bạ - nguyên bí thư Huyện ủy Kim Thành...
    Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 28-4-2017.
    M.N (Theo Chinhphu.vn)

    Messi gây thất vọng, Barca bị loại khỏi Champions League


    Sau khi hòa 0-0 ở tứ kết lượt về diễn ra trên sân nhà Nou Camp lúc 1h45, Barca dừng bước tại Champions League khi thua chung cuộc 0-3 trước Juve sau 2 lượt trận.
    Người hâm mộ Barca chờ đợi thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique tạo nên một trận ngược dòng kỳ diệu nữa trên sân Nou Camp ở Champions League mùa này, tuy nhiên, điều đó không xảy ra bởi Juve phòng ngự quá chắc chắn. Lionel Messi và đồng đội thất bại trong việc đánh bại thủ môn kỳ cựu Buffon.
    Ở trận đấu được chờ đợi sắm vai người hùng giải cứu Barca, nhưng Messi lại gây thất vọng rất lớn. Cơ hội đầu tiên của trận đấu được trao cho tiền đạo người Argentina, tuy nhiên, anh dứt điểm chân trái sở trường đưa bóng đi chệch cột trong tư thế thoải mái ở phút 19.
    Trước hàng phòng ngự của Juve được tổ chức chặt chẽ, Neymar hoạt động tích cực và nỗ lực đi bóng nhằm tạo sự đột phá nhưng đều không thành công. Trong khi đó, Luis Suarez mất hút trên hàng công Barca. Tiền đạo người Uruguay không có sự kết nối với Messi và Suarez.
    Thi đấu phòng ngự chủ động, Juve tiếp tục cắt được những pha đưa bóng vào khu vực cấm địa của các cầu thủ Barca trong hiệp 2. Đội bóng của huấn luyện viên Allegri thậm chí còn tổ chức những pha phản công nguy hiểm. Điển hình là cú sút chéo góc của Cuadrado đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Ter Stegen ở phút 50.
    Barca đẩy toàn bộ cầu thủ Juve về phần sân nhà trong những phút cuối hiệp 2, nhưng các học trò của huấn luyện viên Enrique bất lực trong việc đưa bóng vào lưới thủ môn Buffon. Những pha dứt điểm của Neymar hay cứa lòng của Messi đều đi vọt xà hoặc chệch cột. Cảm giác bóng không tốt và tâm lý nóng vội khiến Barca không ghi được bất cứ bàn thắng nào ở cả hai lượt trận tứ kết đối đầu Juve.
    Messi gay that vong, Barca bi loai khoi Champions League hinh anh 1
    Đội hình xuất phát và sơ đồ chiến thuật của Barca (chấm xanh) và Juve (chấm đỏ). Ảnh: Soccerway.
    Messi gay that vong, Barca bi loai khoi Champions League hinh anh 2
    Thông số của trận tứ kết lượt về giữa Barca và Juve. Đội chủ nhà kiểm soát bóng chiếm tỷ lệ 62%, thực hiện 3 cú sút trúng đích và 15 pha dứt điểm chệch khung thành. Ảnh: Soccerway.
    • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đá đá bù thêm 3 phút. Cơ hội đi tiếp dành cho Barca không còn.
    • 84': Juve điều chỉnh đội hình khi Lemina vào sân thế chỗ của Cuadrado. Đội bóng của huấn luyện viên Allegri rất gần tấm vé vào bán kết Champions League.
    • 80': Juve thực hiện pha phản công, nhưng cú xoay người dứt điểm của Khedira trong khu vực cấm địa không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Stegen.
    • 78': Barca điều chỉnh đội hình khi Mascherano vào sân thế chỗ của Roberto. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của đội chủ nhà.
    • 75': Juve điều chỉnh đội hình khi Barzagli vào sân thế chỗ của Dybala. Huấn luyện viên Allegri muốn tăng cường khả năng phòng ngự cho Juve.
    • 70': Roberto thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi chệch cột khung thành thủ môn Buffon. Huấn luyện viên Luis Enrique thêm lần nữa tiếc nuối khi Barca vẫn chưa thể có bàn thắng.
    • 66': Messi thực hiện cú volley chân phải đưa bóng đi vọt xà khung thành Juve. Tiền đạo khoác áo số 10 của Barca cúi đầu tiếc nuối khi dứt điểm không thành công.
    • 62': Sau khi vượt qua hai cầu thủ Juve, tiền đạo Neymar dứt điểm vọt xà khung thành thủ môn Buffon. Các cầu thủ Barca liên tục sút vội vàng và không chính xác.
    • 57': Trọng tài rút thẻ vàng đối với Chiellini sau khi phạm lỗi với Suarez. Đây là thẻ phạt thứ ba của trận đấu.
    • 56': Messi thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi chệch cột khung thành Juve trong gang tấc. Bên ngoài đường piste, huấn luyện viên Luis Enrique tỏ ra tiếc nuối trước pha dứt điểm hỏng ăn của học trò.
    • 52': Sau pha phối hợp với Neymar, tiền đạo Messi sút vọt xà khung thành Juve. Lối chơi tấn công của Barca chưa thể tạo ra những pha dứt điểm đột biến.
    • 50': Juve có pha phản công rất nguy hiểm. Cuadrado dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Stegen.
    • 44': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Neymar. Nếu Barca giành quyền vào bán kết, anh sẽ vắng mặt ở trận lượt đi.
    • 42': Suarez thực hiện cú móc bóng nhưng không chính xác. Tiền đạo Barca phản ứng quyết liệt vì cho rằng cầu thủ Juve phạm lỗi trong khu vực cấm địa.
    • 41': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Iniesta sau khi phạm lỗi với Cuadrado. Đây là thẻ phạt đầu tiên của trận tứ kết lượt về giữa hai đội.
    Xem thêm
    Đức Mạnh
    Ảnh: Getty Images

    Tòa án quốc tế kết luận Monsanto phá hoại môi trường


    Người biểu tình phản đối công ty Monsanto ở trước trụ sở tập đoàn này tại Creve Coeu, bang Missouri (Mỹ) /// Reuters

    Người biểu tình phản đối công ty Monsanto ở trước trụ sở tập đoàn này tại Creve Coeu, bang Missouri (Mỹ)Reuters
    Phiên tòa quốc tế về Monsanto đã xem xét 6 vấn đề liên quan đến tập đoàn Mỹ kinh doanh các sản phẩm hóa chất độc hại gây ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe con người.
    Theo bản kiến nghị tham vấn công bố ngày 18.4 tại The Hague (Hà Lan), phiên tòa quốc tế về Monsanto đã xem xét 6 vấn đề liên quan đến tập đoàn Mỹ kinh doanh các sản phẩm hóa chất độc hại gây ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe con người.
    Đối với 4 vấn đề tôn trọng các quyền về môi trường lành mạnh, lương thực, y tế và tự do nghiên cứu khoa học, tòa kết luận Monsanto đã vi phạm các quy định và xâm phạm các quyền cơ bản này.
    Về vấn đề tội ác chiến tranh thông qua việc cung cấp chất độc da cam cho quân đội Mỹ rải xuống VN trong thời gian từ năm 1962 - 1973, tòa cho rằng vì tình trạng luật quốc tế hiện tại và do không có bằng chứng cụ thể nên không thể đưa ra kết luận. Tuy nhiên, các thẩm phán nhấn mạnh việc quân đội Mỹ rải hơn 70 triệu lít chất độc da cam (có chất dioxin) tại VN đã gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của người dân.
    Tòa án quốc tế kết luận Monsanto phá hoại môi trường - ảnh 1
    Chuyên gia Việt Nam và Mỹ khảo sát đất nhiễm chất dioxin tại sân bay Đà Nẵng, năm 2012 USAID
    Monsanto đã biết sản phẩm độc hại của mình được dùng như thế nào, đồng thời có thông tin về tác hại của chúng đối với sức khỏe và môi trường. Tòa kiến nghị rằng tội ác hủy diệt sinh thái này cần được đưa vào luật quốc tế, và những thủ tục tố tụng liên quan có thể tiến hành tại Tòa hình sự quốc tế.
    Phiên tòa trên do Quỹ tòa án Monsanto (Mỹ) thành lập năm 2015, có tính chất dân sự nên các kết luận đưa ra không mang tính ràng buộc pháp lý.
    Ngọc Mai

    Hiếp dâm cô gái trẻ, “yêu râu xanh” bị cắn gần đứt lưỡi

    Thứ Năm, ngày 20/04/2017 00:35 AM (GMT+7)
    Sự kiện: Tin nóng, Tin Hà Nội
    Cô gái đi xin việc bị Quang dụ về phòng rồi giở trò đồi bại.
    Hiếp dâm cô gái trẻ, “yêu râu xanh” bị cắn gần đứt lưỡi - 1
    Quang bị nạn nhân cắn gần đứt lưỡi nhưng vẫn cố thực hiện hành vi đồi bại. (Ảnh V.H)
    Ngày 19.4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã bắt khẩn cấp Chu Thế Quang (SN 1979, hộ khẩu tại Đồng Nai, hiện thuê trọ tại đường Trần Bình, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) để điều tra về hành vi hiếp dâm. Nạn nhân bị Quang giở trò đồi bại là chị Nguyễn Quỳnh Anh (25 tuổi, ở Hà Nội).
    Theo điều tra ban đầu, ngày 27.3, chị Quỳnh Anh lên mạng internet đăng tin tìm công việc làm kế toán.
    Khoảng một tuần sau, chị Quỳnh Anh nhận được điện thoại của Quang hẹn đến phỏng vấn. Tuy nhiên, do đang bị ốm nên chị Quỳnh Anh đã không đến.
    Trưa 17.4, Quang gọi điện, nhắn tin qua Zalo hẹn chị Quỳnh Anh tại một quán cà phê để phỏng vấn.
    Chiều cùng ngày, chị Quỳnh Anh cầm một bộ hồ sơ việc làm tới quán cà phê gặp Quang. Tại đây, Quang nói với chị Quỳnh Anh rằng, anh ta là chủ thầu xây dựng đang cần tuyển một người quản lý, chấm công cho công nhân.
    Sau khi xem hồ sơ, Quang đồng ý tuyển chị Quỳnh Anh vào làm cho mình và hẹn hôm sau đi làm.
    Khoảng 7h sáng 18.4, Quang nhắn tin hẹn chị Hoa qua văn phòng công ty tại một con ngõ nằm trên đường Trần Bình để làm thủ tục cấp thẻ ra vào công trường.
    Tuy nhiên, thực tế văn phòng công ty Quang hẹn chị Quỳnh Anh chính nhà đối tượng đang thuê ở trọ.
    Khi chị Quỳnh Anh tới, Quang lừa cô gái ngồi vào bàn máy tính sau đó dùng vũ lực khống chế thực hiện hành vi hiếp dâm.
    Bất ngờ gặp phải “yêu râu xanh” chị Quỳnh Anh chống trả quyết liệt và cắn gần đứt lưỡi Quang. Mặc dù vậy, Quang vẫn quyết tâm thực hiện bằng được hành vi đồi bại.
    Quang khống chế, trói tay chị Quỳnh Anh và dùng dao chọc tiết lợn uy hiếp để thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau đó, Quang dùng dao đe dọa cô gái trẻ không được trình báo công an rồi mới mở cửa cho về.
    Thoát khỏi sự uy hiếp của “yêu râu xanh”, chị Quỳnh Anh tới cơ quan công an trình báo sự việc.
    Tiếp nhận thông tin, Công an quận Cầu Giấy lập tức đưa chị Quỳnh Anh đi khám thương, đồng thời xác minh, truy bắt nghi phạm.
    Về phần Quang, sau khi hãm hiếp nạn nhân, đối tượng đã tới bệnh viện khâu lưỡi bị thương do bị nạn nhân cắn.
    Khoảng 17h cùng ngày, đối tượng chuẩn bị bỏ trốn vào miền Nam thì bị lực lượng Công an quận Cầu Giấy bắt giữ.
    Vụ việc đang được Công an quận Cầu Giấy tiếp tục điều tra, làm rõ.
    *Tên nạn nhân đã được thay đổi
    Theo Vũ Quỳnh – Xuân Lực (Dân Việt

    Phát tán clip nữ sinh lớp 11 bị ba phụ nữ đánh trước cổng trường


    Ba phụ nữ bắt học sinh lớp 11 quỳ trước cổng trường và đe dọa sẽ đưa đi nơi khác hành hung. Sự việc xảy ra ở Sơn Tây, Hà Nội.
    Mạng xã hội đang lan truyền clip về vụ việc xảy ra trước cổng trường THPT Xuân Khanh (Sơn Tây, Hà Nội) với tiêu đề: “Nữ sinh 16 tuổi bị đánh ghen vì quan hệ với đàn ông đã có vợ”.
    Clip ghi lại cảnh một học sinh bị ba phụ nữ túm tóc, lôi xềnh  xệch, bắt quỳ gối ngay trước cổng trường. Ba người này liên tục chửi bới, đe dọa.
    Phat tan clip nu sinh lop 11 bi ba phu nu danh truoc cong truong hinh anh 1
    Hình ảnh phụ nữ bắt nữ sinh quỳ trước cổng trường. Ảnh cắt từ clip.
    Trao đổi với Zing.vn, ông Đỗ Văn Chiến, hiệu trưởng nhà trường, xác nhận vụ việc mâu thuẫn xảy ra ở cổng trường lúc 17h ngày 14/4.
    “Clip xuất hiện với tiêu đề khủng khiếp nhưng bản chất sự việc là do đối tượng bên ngoài gây rối trước cổng trường”, ông Chiến chia sẻ.
    Hiệu trưởng nhà trường lý giải hàng ngày, trường THPT Xuân Khanh vẫn phối hợp dân phòng để giảm ùn tắc giao thông ở con dốc gần trường sau khi tan học. Hôm đó, dân phòng có thể chưa đến kịp nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc, gây rối loạn.
    Ngay sau khi nắm được thông tin, nhà trường đã báo cáo công an phường. Hai chiến sĩ công an được cử đến xử lý và đưa các đối tượng gây rối về trụ sở làm việc, điều tra người phát tán clip gây ảnh hưởng uy tín nhà trường.
    Ban giám hiệu cũng yêu cầu nữ sinh lớp 11 liên quan clip viết bản tường trình, lý do là mâu thuẫn cá nhân. Cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ.
    Về phía nhà trường, ban giám hiệu đã nhắc nhở và quán triệt trước toàn bộ học sinh trong ngày 17/4 về việc đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học. Nữ sinh lớp 11 đã quay trở lại lớp, không có chuyện bị dọa nạt.

    Công an điều tra vụ hai nữ sinh đánh bạn ngất xỉu

    Công an huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) đang điều tra vụ hai nữ sinh đánh bạn bất tỉnh giữa đường. Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cũng ra văn bản chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường.
    Quyên Quyên

    10 quán cà phê tông trắng ở Sài Gòn, "cứ đến là có ảnh đẹp"!

    Nhật Chung x Nhacuacoffeeholic; Design: AnhGreen, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 20/04/2017

    Ngoài cà phê thơm, bánh ngọt thì những hàng quán trong danh sách này còn có không gian bên trong cực kì bắt mắt với tông màu trắng chủ đạo. Ghi nhanh những cái tên này vào sổ để đi dần ngay nhé!

    Giới trẻ luôn là những người có chuẩn mực rất cao về việc thưởng thức. Đối với họ, đi uống cà phê, đi uống nước không chỉ đơn giản là bỏ tiền ra để mua một thứ gì đó giải khát, mà đó còn là tiền để mua cảm giác thoải mái, mua sự dễ chịu, mua thái độ phục vụ tận tình và tất nhiên là mua cả một không gian thật xứng đáng với số tiền mà họ đã bỏ ra. Không cần biết quán này ngon dở thế nào nhưng chỉ cần "ngoại hình" nhếch nhác, kém chăm chút hay không hợp thời là bảo đảm đã mất điểm ngay và khó lòng níu chân được những vị khách thông minh này.
    Hiểu được điều đó nên trong thời gian qua, ở Sài Gòn liên tục mọc lên những hàng quán với vẻ ngoài không chê vào đâu được. Bên cạnh việc chăm chút cho từng li nước, từng món ăn thì rất nhiều hàng quán đã có sự đầu tư hợp lí về không gian của mình nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho các bạn trẻ. Đừng bất ngờ nếu đến một ngày mở Facebook/ Instagram lên và thấy giới trẻ Sài Gòn check-in ở những quán nước đẹp lung linh không thua gì những studio hay những hàng quán xinh xắn mà ta vẫn thường trầm trồ mỗi khi xem ảnh trên Pinterest.
    Không tin ư, đây là danh sách 10 quán cà phê với tông màu trắng hợp thời và bắt mắt đang làm mưa làm gió ở Sài Gòn. Ngoài cà phê thơm, bánh ngọt thì khi đến với những cái tên này, thứ mà bạn nhận được còn là một không gian cực kì chuẩn nữa đấy!

    1. Thinker&Dreamer Coffee 

    10 quán cà phê tông trắng ở Sài Gòn, cứ đến là có ảnh đẹp! - Ảnh 1.
    Quán nằm ở vị trí rất đẹp là chung cư 42 Nguyễn Huệ. Thích nhất cách đặt tên quán, không hiểu sao cảm thấy cái tên quán rất hay ho và gợi mở. Toàn bộ đồ uống của Thinker&Dreamer được để trên thớt gỗ nên nhìn khá đẹp mắt. Ghé quán bạn nên gọi thử món đào macchiato. Không gian nơi đây tuy hơi nhỏ nhưng bù lại sở hữu ánh sáng đẹp, nhiều món đồ trang trí bắt mắt và tất nhiên là không thể không kể đến tông màu trắng chủ đạo đẹp mắt.

    2. Heritage Concept Chill Hub 

    10 quán cà phê tông trắng ở Sài Gòn, cứ đến là có ảnh đẹp! - Ảnh 3.
    Heritage chính là nơi đầu tiên mang mô hình chill hub (không gian thư giãn, gặp gỡ) về Sài Gòn. Quán có nhiều khu vực khác nhau, đặc biệt là có vô số góc để chụp hình sống ảo. Tầng trệt thì mang hơi hướng vintage hoài cổ, góc vườn sau quán cũng hay ho đáng để thử. Không gian trên lầu có tông màu trắng với bàn marble, ánh sát tốt cực thích hợp cho bạn nào thích chụp flatlay. Menu khá đa dạng và đầy đủ.


    3. Slow&Chill Coffee

    10 quán cà phê tông trắng ở Sài Gòn, cứ đến là có ảnh đẹp! - Ảnh 5.
    Quán nằm trên lầu 2 chung cư 90 Nguyễn Huệ, bàn ghế nhỏ nhỏ xinh xinh. Điểm nhấn của quán chính là phần cửa kính lớn với view nhìn ra phố đi bộ Nguyễn Huệ. Những hôm nào trời mưa mà ngồi đây thì đúng là lãng mạn không gì bằng. Slow&Chill nổi tiếng với món choco-volcano lạ mắt. Ngoài ra trong những ngày oi bức thế này bạn nên chọn sorbet soda uống cho mát nha!


    4. Vietcetera Cafe

    10 quán cà phê tông trắng ở Sài Gòn, cứ đến là có ảnh đẹp! - Ảnh 7.
    Một cái tên còn khá mới mẻ với giới trẻ Sài Gòn nhưng lại sở hữu không gian lẫn chất lượng nước uống "không phải dạng vừa đâu". Vietcetera được mở ra với mục đích tạo nên một không gian cộng đồng để mọi người có thể đến đây để gặp gỡ, lắng nghe, giao lưu và trò chuyện. Với slogan "Local stories for a global audience", bảo đảm bạn sẽ có được những phút giây đáng nhớ khi đến với nơi đây. Cửa hàng phục vụ nhiều loại nước uống và đồ ăn đa dạng, tha hồ để lê la cả ngày mà không biết chán!

    5. JUS - Juice Up Saigon 

    10 quán cà phê tông trắng ở Sài Gòn, cứ đến là có ảnh đẹp! - Ảnh 9.
    Đúng như tên gọi của mình, JUS - Juice Up Saigon là nơi chuyên phục vụ những món nước ép trái cây. Quán nằm ngay trung tâm quận 1 nên khá dễ kiếm. Các thức uống ở đây ngoài chuyện đẹp mắt thì còn rất thơm ngon và có lợi cho sức khoẻ. Không gian quán tuy không quá rộng nhưng vẫn đủ để bạn có thể ngồi lại và trò chuyện với bạn bè mình.

    6. Be & John Coffee  

    10 quán cà phê tông trắng ở Sài Gòn, cứ đến là có ảnh đẹp! - Ảnh 11.
    Be & John ban đầu được nhiều người biết đến nhờ vào không gian với tông màu trắng chủ đạo cực bắt mắt. Tuy nhiên khi đến rồi thì mới biết đó vẫn chưa phải là điểm tuyệt nhất của nơi này. Đầu tiên phải kể đến thái độ phục vụ của các bạn nhân viên cực kì thân thiện, biết cách chiều lòng khách hàng và hoàn toàn vui vẻ khi mọi người chụp ảnh trong quán. Kế đến chính là những món nước được pha rất vừa miệng, điển hình như caramel đá xay, chocolate đá xay. Các loại bánh như passion cheesecake hay plan gato đều được đánh giá là ngon đúng chuẩn. Nói chung là rất đáng để thử!

    7. Bosgaurus Coffee 

    10 quán cà phê tông trắng ở Sài Gòn, cứ đến là có ảnh đẹp! - Ảnh 13.
    Quán có không gian rất rất rất rộng rãi và thoải mái. Ban ngày trời nóng thì có thể ngồi bên trong vừa hưởng máy lạnh vừa nhâm nhi cà phê cùng bạn bè hoặc chụp hình "sống ảo". Vì không gian to oành như thế nên chả sợ ai đụng ai hay vô tình có vài nhân vật không mời mà xuất hiện trong khung hình. Còn hôm nào ông trời vui tính mát mẻ thì có thể ra ngoài sân nằm thư giãn. Đã vậy khắp quán là vô số những mảng xanh mát mắt, nắng lúc nào cũng ngập tràn càng góp phần thành công cho công cuộc sống ảo của mọi người.

    8. Loft Cafe

    10 quán cà phê tông trắng ở Sài Gòn, cứ đến là có ảnh đẹp! - Ảnh 15.
    Loft Cafe nằm trên chung cư 26 Lý Tự Trọng. Quán nổi tiếng với cái khung cửa sổ đồng hồ nhìn rất art và bắt mắt. Nơi đây có kiểu tường màu trắng và bàn marble thích hợp cho những bạn nào muốn chụp flatlay. Nếu như đang muốn tìm một không gian nào đó thật riêng tư nhưng lại nằm ngay giữa trung tâm thành phố thì đây chính là một gợi ý phù hợp dành cho bạn!

    9. The Open Space Bakery & Coffee

    10 quán cà phê tông trắng ở Sài Gòn, cứ đến là có ảnh đẹp! - Ảnh 17.
    The Open Space sở hữu không gian khá rộng, được chia tách ra thành nhiều khu vực riêng và tổng thể vẫn là sự kết hợp giữa màu trắng và màu nâu gỗ ấm áp. Bên cạnh đó cửa hàng này còn có thêm khu vực sân vườn cực mát mắt và rộng rãi. Tất cả các loại bánh tại đây đều được nướng trong ngày, ngay tại căn bếp của quán nên bạn không cần phải lăn tăn về chất lượng hay độ tươi ngon. Điều thú vị nhất là không chỉ ăn, bạn còn có thể đăng kí tham gia những lớp học làm bánh tại quán để có thể tự tay làm ra những mẻ bánh của riêng mình nữa đó!

    10. The Vintage Emporium Cafe 

    10 quán cà phê tông trắng ở Sài Gòn, cứ đến là có ảnh đẹp! - Ảnh 19.
    Không gian của quán cực kì hoài cổ đúng với tên gọi. Khắp mọi ngóc ngách ở đây là những món đồ sẽ khiến bạn ố á bất ngờ và phải thốt lên "cái này hồi xưa nhà mình cũng có nè!" Nếu so với mặt bằng chung thì giá cả ở The Vintage Emporium khá cao. Tuy nhiên bù lại bạn sẽ có được một không gian cực kì riêng tư và những món ăn, những món nước được thực hiện bài bản đúng chuẩn "thượng hạng". Playlist nhạc của quán cũng là một điểm cộng lớn không thể bỏ qua!

    2.606 tỉ đồng để mở rộng 1,41km đường ở TP.HCM


    Kẹt xe nghiêm trọng trên đường Trường Chinh đoạn giao nhau với Cộng Hòa (quận Tân Bình) /// Ảnh: Độc Lập

    Kẹt xe nghiêm trọng trên đường Trường Chinh đoạn giao nhau với Cộng Hòa (quận Tân Bình)Ảnh: Độc Lập
    Ngày 19.4, Sở GTVT TP.HCM cho biết TP đang có kế hoạch thực hiện hai dự án mở rộng đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý, tổng vốn đầu tư 2.606 tỉ đồng.
    Việc đầu tư này để giải quyết nạn kẹt xe trên đường Trường Chinh, Tân Kỳ Tân Quý, nhất là đoạn giao lộ Trường Chinh - Âu Cơ, Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Bình, quận Tân Phú). Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (thuộc Sở GTVT) được giao làm chủ đầu tư hai dự án này.
    Đáng chú ý, do khu vực này mật độ nhà cửa rất đông đúc nên chỉ riêng kinh phí đền bù giải tỏa đã chiếm 2.232 tỉ đồng, kinh phí xây dựng 374 tỉ đồng. Trong đó, 96 tỉ đồng là chi phí nâng cấp, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn Cộng Hòa - Lê Trọng Tấn) để đáp ứng 6 làn xe lưu thông. Đoạn đường này dài gần 645m sẽ được mở rộng từ 8m lên 30m.
    Đường Trường Chinh (đoạn Cộng Hòa - Âu Cơ, dài 765m) có chi phí mở rộng là 278 tỉ đồng cho 6 làn xe lưu thông, mở rộng từ 10-12m hiện nay lên 30m.
    Như vậy, tổng chiều dài 2 đoạn đường mở rộng trên là 1,41km.
    Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 1, chủ đầu tư đã bàn giao ranh mốc 2 dự án cho địa phương, hiện UBND quận Tân Bình và UBND quận Tân Phú đang chuẩn bị triển khai đền bù giải tỏa. Nếu có đủ mặt bằng trong năm 2017 thì đầu năm 2018 triển khai thi công.
    Đ.Mười

    Lãnh sự Nam Phi tại TPHCM tặng nhà tình nghĩa cho Quân chủng Hải quân

    Dân trí Phát huy tinh thần vì cộng đồng của Cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, nhân Ngày Tự do của hơn 60 triệu người dân Nam Phi, văn phòng Lãnh sự Nam Phi tại thành phố Hồ Chí Minh đã tặng nhà tình nghĩa cho Quân chủng Hải quân.

    Sáng 18/4, văn phòng Lãnh sự Nam Phi tại thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 23 năm ngày Quốc khánh Nam Phi (27/4/1994 - 27/4/2017).
    Năm nay, thay vì tổ chức tiệc mừng, Lãnh sự Cộng hòa Nam Phi tại TPHCM quyết định chuyển thành buổi mít tinh kỷ niệm Ngày Tự do của hơn 60 triệu người dân Nam Phi.
    
Buổi mít tinh kỷ niệm Ngày Tự do của hơn 60 triệu người dân Nam Phi
    Buổi mít tinh kỷ niệm Ngày Tự do của hơn 60 triệu người dân Nam Phi
    Phát huy tinh thần Nelson Mandela vì cộng đồng, nhân dịp này, thông qua Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” do Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đại diện, Lãnh sự Nam Phi tại TPHCM đã trao tặng đến các đối tượng chính sách của quân chủng Hải quân đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển Hoàng Sa - Trường Sa 5 căn nhà tình nghĩa. Mỗi căn trị giá 70 triệu đồng.
    Tại buổi lễ, bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự Nam Phi tại TPHCM đã nhấn mạnh về ý nghĩa của Ngày Tự do Nam Phi đối với dân tộc Nam phi nói riêng,và đối với những người yêu chuộng công lý, hòa bình, tự do, độc lập trên toàn thế giới nói chung.
    Bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự Nam Phi tại TPHCM đã nhấn mạnh về ý nghĩa của Ngày Tự do Nam Phi
    Bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự Nam Phi tại TPHCM đã nhấn mạnh về ý nghĩa của Ngày Tự do Nam Phi
    Với vai trò cầu nối, hơn 8 năm qua, Lãnh sự Nam Phi tại TPHCM đã tổ chức thành công nhiều đoàn doanh nghiệp, doanh nhân từ Việt Nam sang Nam Phi tham quan và ngược lại để tìm hiểu về cơ hội đầu tư. Qua các cuộc hội thảo, doanh nghiệp hai nước đã có cơ hội tìm hiểu thị trường và nhiều cuộc xúc tiến thương mại được thực hiện thành công. Sự phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Nam Phi và Việt Nam, đặc biệt là sự hợp tác toàn diện giữa hai thành phố kết nghĩa: TPHCM và thành phố Johannesburg ngày càng bền chặt.
    
Thông qua Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” do Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đại diện, Lãnh sự Nam Phi tại TPHCM đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa cho quân chủng Hải quân
    Thông qua Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” do Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đại diện, Lãnh sự Nam Phi tại TPHCM đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa cho quân chủng Hải quân
    "Nam Phi luôn có vị trí quan trọng trong chính sách chung của Việt Nam đối với khu vực, nhưng do khoảng cách địa lý và rào cản ngôn ngữ nên tiềm năng hợp tác song phương vẫn chưa được khai thác triệt để,” bà Đỗ Thị Kim Liên nói.
    Bà Liên cho biết, chính phủ Nam Phi có nhiều ưu đãi giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn với thị trường Nam Phi nói riêng và châu Phi nói chung.
    Chính phủ Nam Phi có nhiều ưu đãi giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn với thị trường
    Chính phủ Nam Phi có nhiều ưu đãi giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn với thị trường
    Hiện nay tại thị trường Nam Phi, nhu cầu sử dụng hàng hóa từ Việt Nam ngày càng tăng. Nam Phi đã nhập khẩu một lượng lớn các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như giày dép, dệt may, cà phê, gạo, đá quý và kim loại quý, gỗ và sản phẩm gỗ...
    Công Quang

    Số học sinh xét tuyển đại học tăng


    Học sinh lớp 12 Trường THPT Hùng Vương, TP.HCM nộp hồ sơ đăng ký dự thi  /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch
    Học sinh lớp 12 Trường THPT Hùng Vương, TP.HCM nộp hồ sơ đăng ký dự thi
    Thông tin Bộ GD-ĐT cập nhật liên tục mấy ngày qua cho thấy số thí sinh đăng ký dự thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH có chiều hướng đảo chiều so với 2 năm trước.
    Gần 75% đăng ký xét tuyển ĐH
    Hai năm qua khi kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức 2 cụm thi với 2 mục đích khác nhau: Cụm thi dành cho thí sinh (TS) chỉ thi để xét tốt nghiệp do địa phương chủ trì, cụm thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển sinh ĐH do trường ĐH chủ trì. Vì thế số TS đăng ký xét tuyển ĐH có chiều hướng giảm hẳn so với khi có 2 kỳ thi riêng. Cụ thể, theo thống kê của Bộ, năm 2016 có hơn 286.000 TS cả nước đăng ký dự thi THPT quốc gia chỉ để xét tốt nghiệp, chiếm 32% trong tổng số tham dự kỳ thi, tăng 4% so với kỳ thi năm 2015.
    Khi đó, một lãnh đạo Bộ đã cho rằng đây là tín hiệu vui vì công tác phân luồng, hướng nghiệp đã có hiệu quả, thay vì đổ xô vào ĐH thì học sinh đã biết lượng sức mình, chỉ thi để xét tốt nghiệp và sau đó sẽ đi học nghề hoặc làm những việc phù hợp với khả năng.
    Tuy nhiên, năm nay khi kỳ thi THPT quốc gia chỉ còn một loại cụm thi, học sinh đăng ký xét tuyển ĐH ngay trong quá trình đăng ký dự thi, đã cho thấy số lượng TS đăng ký xét tuyển có chiều hướng tăng. Cụ thể, tính đến ngày 19.4 khi nhiều tỉnh nhập xong dữ liệu, đã có 583.221 hồ sơ TS đăng ký xét tuyển ĐH trên tổng số 779.340 đăng ký dự thi (chiếm tới gần 75%).

    Do không còn phải chọn cụm thi ?


    135 học sinh được xét tuyển thẳng ĐH
    Bộ GD-ĐT thông báo danh sách 135 học sinh lớp 12, những người đã tham gia thi chọn vào đội tuyển quốc gia dự các kỳ thi Olympic quốc tế năm nay, được miễn thi kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ năm 2017 đối với các TS này. 
    Quý Hiên

    Ghi nhận của PV Thanh Niên ở một số địa phương cho thấy số TS đăng ký xét tuyển ĐH đều có chiều hướng tăng. Tại Hà Nội, năm 2016 dư luận khá bất ngờ khi có tới hơn 16.000 TS dự thi chỉ để xét tốt nghiệp (năm 2015 là hơn 11.000). Năm nay, theo lãnh đạo Phòng Quản lý thi, Sở GD-ĐT Hà Nội, số lượng TS đăng ký xét tuyển ĐH của TP chắc chắn sẽ tăng đáng kể so với năm ngoái vì học sinh được quyền thoải mái lựa chọn nguyện vọng (NV), lại không phải tính toán xem nên lựa chọn cụm thi nào nữa, nên tâm lý chung là cứ chọn một vài NV để xét tuyển vì chẳng phải thi thêm hay chọn cụm thi nào.
    Ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí Sở GD-ĐT Hòa Bình, cho biết có hơn 8.000 hồ sơ đã được nhập lên hệ thống phần mềm của Sở. Trong đó, đăng ký xét tuyển ĐH tăng khoảng 10% so với năm trước. Cụ thể, xét tuyển ĐH hơn 40%, số thi chỉ để xét tốt nghiệp là 58,4% trong khi năm 2016 có gần 70% chọn thi ở cụm thi địa phương chỉ để xét tốt nghiệp (con số này tăng hơn 10% so với năm 2015).
    Tỉnh Nghệ An năm nay có 10.502 học sinh đăng ký chỉ thi tốt nghiệp, 19.663 đăng ký xét tuyển ĐH. Trong khi năm 2016 toàn tỉnh có 12.744 đăng ký thi chỉ để xét tốt nghiệp, chiếm hơn 44%, trong đó các trung tâm giáo dục thường xuyên và một số trường tỷ lệ chỉ xét tốt nghiệp lên tới 90 - 100%...
    Không chỉ tăng về số TS đăng ký xét tuyển ĐH, năm nay số lượng NV mà các TS đã đăng ký cũng tăng mạnh khi so sánh với các năm trước. Năm 2015, trong đợt 1 mỗi TS chỉ có 1 NV; năm 2016 mỗi TS được đăng ký tối đa 4 NV vào 2 trường. Tới năm 2017, chỉ tính đến NV thứ 5 đã có tới gần 35% TS đăng ký, những NV tiếp sau lên tới khoảng 60%...


    40 tỉnh thành đã nhập xong dữ liệu
    Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT, cho biết: Tính đến 18 giờ ngày 19.4, 40 tỉnh/thành đã nhập xong dữ liệu. Cả nước có 842.490 hồ sơ đăng ký dự thi được cập nhật lên hệ thống thông tin quản lý thi. Trong đó có 629.788 đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ (tỷ lệ 74,75%); số hồ sơ của TS tự do là 71.896 (tỷ lệ 8,53%), có 317.817 (chiếm 37,72 %) TS chọn bài khoa học tự nhiên; 411.562 (chiếm 48,85%) chọn bài thi khoa học xã hội; số TS đăng ký cả 2 bài thi là 69.911 (chiếm 8,3%). Tuyết Mai

    Một số ý kiến cho rằng Bộ và các địa phương có vẻ hơi “lạc quan” hay đúng hơn là quan liêu khi năm trước đã nhận định số TS đăng ký xét tuyển ĐH giảm là do công tác phân luồng, hướng nghiệp. Thực tế, 2 năm trước khi có 2 loại cụm thi, nhiều TS và các gia đình, nhà trường cũng phải “cân não” tư vấn cho học sinh chọn cụm thi nào cho vừa sức. Nhiều trường THPT có chất lượng đầu vào thấp, sức học của học sinh chủ yếu ở mức trung bình, thậm chí đã phải họp phụ huynh khối 12 để đề nghị phụ huynh cùng học sinh cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn cụm thi. Về mặt lý thuyết, Bộ vẫn khẳng định độ nghiêm túc của hai cụm thi là ngang bằng nhau, nhưng phụ huynh và học sinh vẫn rỉ tai nhau là thi ở cụm thi do trường ĐH chủ trì chắc chắn việc coi thi sẽ rất nghiêm túc. Nếu học yếu mà thi ở cụm thi do ĐH chủ trì thì nguy cơ ĐH cũng trượt mà tốt nghiệp cũng không đỗ.
    Có nơi 70% đăng ký chọn môn khoa học xã hội
    Thống kê của Bộ cho thấy số TS chọn bài thi tổ hợp khoa học xã hội chiếm gần 50%, nhưng một số nơi tỷ lệ này chiếm áp đảo so với tổ hợp khoa học tự nhiên. Thống kê của Sở GD-ĐT Nghệ An, số TS chọn các môn thi khoa học xã hội chiếm gần 70% (gần gấp đôi so với năm 2016); Hòa Bình chiếm 70%, chưa kể khoảng hơn 2.000 TS chọn cả 2 bài thi...
    Tại Bắc Giang, khối THPT có khoảng 30% TS chọn tổ hợp khoa học tự nhiên, còn lại tới 70% đăng ký tổ hợp khoa học xã hội. Với các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, tỷ lệ TS chọn bài khoa học xã hội chiếm gần 90%; Lào Cai cũng có tới gần 62% TS chọn bài khoa học xã hội...
    Ông Lưu Hải An, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Sỹ Liên, TP.Bắc Giang, nhận định: “Xu hướng chọn bài thi tổ hợp của học sinh lớp 12 năm nay phụ thuộc vào mục đích lựa chọn kỳ thi THPT quốc gia, tổ hợp các môn xét tuyển của các trường ĐH và năng lực của mỗi TS. Năm nay, nhiều trường ĐH đã đưa ra các tổ hợp môn xét tuyển mới gắn với các môn thành phần của bài thi khoa học xã hội, mở ra các lựa chọn mới. Do đó việc nhiều TS chọn bài thi khoa học xã hội trong kỳ thi cũng hết sức tự nhiên, không có gì bất ngờ.



    Tuệ Nguyễn

    Sâu răng khổ lắm ai ơi!


     /// Ảnh: Shutterstock

    Ảnh: Shutterstock
    Đau răng luôn là vấn đề nan giải đối với tất cả mọi người. Nếu không ngăn chặn kịp thời, bạn sẽ rất dễ phải chịu những trận nhức răng ê buốt lên tận đỉnh đầu.
    Sâu răng là bệnh lý răng miệng phổ biến, thường gặp nhất hiện nay, dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa. Trong nhiều trường hợp răng bị vi khuẩn tấn công, rất khó phát hiện, chỉ đến khi răng bị ăn mòn, dấu hiệu sâu răng có nguy cơ biến chứng nguy hiểm thì nhiều người mới phát hiện ra mình bị sâu răng.
    Bệnh sâu răng vẫn ngày càng tăng
    Theo bác sĩ Lê Bích Vân - Khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM), tuy y học đã phát triển, vệ sinh răng miệng đã được phổ biến và thực hiện rộng rãi, nhưng bệnh sâu răng vẫn ngày càng tăng. Tại VN, theo điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc năm 2001 của Viện Răng Hàm Mặt, tỷ lệ sâu răng của trẻ 12 tuổi là 57,3%, tỷ lệ này là 72,3% ở nhóm tuổi từ 35 - 44 tuổi, 47,3% mất răng toàn bộ. Riêng ở TP.HCM, tỷ lệ sâu răng trẻ 12 tuổi là 79,9%.
    Thông thường, biểu hiện của răng sâu giai đoạn đầu là răng ngả màu sẫm, xuất hiện những đốm trắng đục. Đây là dấu hiệu sâu răng mà hầu hết mọi người có thể nhìn thấy nhưng đều bỏ qua. Thực tế chứng minh, quá trình sâu răng bắt đầu với việc các vi khuẩn làm mất các khoáng chất, đặc biệt là can xi trong men răng nên mới dẫn đến sự xuất hiện của những đốm trắng đục. Lúc này, bình thường không hề có cảm giác đau nhức, nhưng khi ăn đồ ngọt sẽ cảm thấy hơi nhức một chút rồi lại hết.
    Sâu răng ở giai đoạn 2 với biểu hiện là xuất hiện lỗ sâu trên răng. Bệnh sâu răng có tốc độ phát triển khá chậm, cần phải mất khoảng từ 2 - 4 năm, bề mặt lớp men răng đến lớp ngà răng mới bị ăn sâu vào, và khoảng từ 6 tháng cho đến 1 năm (hoặc có khi 2 năm) thì hình thành nên những lỗ sâu màu đen ở trên mặt nhai và thân răng. Lúc này, tình trạng sâu răng đã trở nên rất nghiêm trọng. Đây chính là biểu hiện của răng sâu dễ nhận biết nhất khi quan sát. Thậm chí, khi sâu răng ăn dần đến tủy và chân răng, bắt đầu hình thành mủ thì nguy cơ mất răng rất cao.
    Đau nhức dữ dội là biểu hiện cuối cùng của răng sâu. Ban đầu sâu răng không gây đau nhức, khi hình thành nên lỗ sâu thì có thể xuất hiện các cơn đau dữ dội hơn, đau nhiều lần hơn và cơn đau liên tục không dứt, kéo dài trong khoảng thời gian dài, có khi gây khó ngủ. Đặc biệt là khi sâu răng tiến vào tủy có thể gây nên những cơn đau nhức buốt nhói đến tận óc rất khó chịu.

    Sâu răng khổ lắm ai ơi!  - ảnh 1

    tin liên quan

    Cách đơn giản để giảm đau răng tại nhà
    Đau răng khiến chúng ta cảm thấy rất khó chịu. Dưới đây là một số cách đơn giản để bạn có thể giảm cơn đau tại nhà trước khi đến gặp nha sĩ, theo boldsky.
    Sâu răng đâu phải do... con sâu
    Bệnh sâu răng phát sinh do quá trình vệ sinh răng miệng không tốt, thêm vào đó là thói quen ăn đồ ngọt tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Vi khuẩn sẽ sản sinh ra a xít làm tổn hại đến mô răng gây bệnh sâu răng chứ không có... con sâu như nhiều người tưởng.
    Theo bác sĩ Lê Bích Vân, sâu răng có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Nguyên nhân gây sâu răng là tổng hợp của nhiều yếu tố. Đầu tiên có thể kể tới vai trò của vi khuẩn trong các mảng bám, thức ăn còn lưu lại trên răng, nhất là các chất bột, đường. Vi khuẩn lên men carbohydrate, sinh axít hòa tan muối khoáng của men răng làm mất khoáng của men răng tạo lỗ sâu. Vệ sinh răng miệng kém, răng mọc chen chúc tăng nguy cơ lưu thức ăn sau khi ăn làm dễ bị sâu răng. Ngoài ra, những người bị khô miệng do cắt bỏ tuyến nước bọt cũng dễ bị sâu răng, vì nước bọt có tính chất diệt khuẩn và làm sạch răng, lưu lượng nước bọt càng nhiều thì khả năng làm sạch càng tốt, làm giảm lượng vi khuẩn trong miệng, do đó ít bị sâu răng. Không chỉ vậy, sâu răng cũng còn phụ thuộc vào độ cứng của men, ngà răng, mà chất lượng men, ngà phụ thuộc tính chất di truyền, chế độ dinh dưỡng.

    Sâu răng khổ lắm ai ơi!  - ảnh 2

    tin liên quan

    Tẩy cao răng hiệu quả, an toàn
    Cao răng hay vôi răng nếu không được loại bỏ kịp thời có thể dẫn đến viêm lợi, viêm nha chu, gây lung lay và rụng răng. 
    Ngừa sâu răng không khó
    Khi bị sâu răng, người bệnh sẽ có cảm giác ê buốt khi ăn nóng, lạnh, chua, ngọt nhưng hết đau khi hết kích thích. Giắt thức ăn vào lỗ sâu khi ăn, khi thức ăn lọt vào hay chọc tăm vào lỗ sâu thì có cảm giác đau, buốt. Khi sâu răng tiến triển thành lỗ sâu gần sát tủy thì triệu chứng ê buốt nhiều hơn, khi lỗ sâu nằm sát nướu có thể gây viêm nướu. Những cơn đau hay ê buốt bất ngờ khi nhai đồ cứng, uống nước lạnh hoặc nóng là một trong những biểu hiện của sâu răng nhưng khi hết kích thích sẽ hết đau.
    Để giảm số lượng vi khuẩn là nguyên nhân chủ yếu gây sâu răng, cần vệ sinh răng miệng, giảm mảng bám vi khuẩn quanh răng. Chải răng sau khi ăn là biện pháp hữu hiệu làm giảm mảng bám. Cần duy trì việc đánh răng thường xuyên. Nên thay bàn chải 3 - 4 tháng một lần, hoặc khi lông bàn chải tòe, mòn để có tác dụng làm sạch thức ăn, dùng chỉ tơ nha khoa để làm sạch kẽ răng. Người bình thường cũng cần lấy cao răng định kỳ 6 - 12 tháng/lần.
    Cần duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, không nên ăn vặt, nhất là thức ăn có đường, tăng cường ăn thức ăn có nhiều chất xơ nhằm gia tăng cọ xát, chải rửa tự nhiên khi ăn nhai. Nhiều trẻ em được cha mẹ cho ăn quá nhiều kẹo, nhất là vào buổi tối, lại không đánh răng sau khi ăn, hậu quả là hàm răng bị sâu “đục khoét” gây biến dạng, vừa mất thẩm mỹ, vừa gây ra đau đớn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm.
    Sâu răng nếu phát hiện kịp thời và được điều trị sớm sẽ tốt cho sức khỏe răng miệng nói riêng và sức khỏe toàn thân nói chung. Bệnh sâu răng nếu không được chữa trị sẽ gây những biến chứng tại chỗ và toàn thân như viêm tủy răng, viêm quanh chóp chân răng khiến việc ăn uống trở nên khó khăn hơn, ngủ cũng không yên giấc vì bị những cơn đau hành hạ. Hơn nữa, sâu răng còn gây biến chứng viêm mô lỏng lẻo, viêm hạch, viêm tủy xương, đôi khi viêm lan rộng hoặc gây nhiễm trùng huyết hoặc làm nặng thêm các bệnh toàn thân sẵn có.

    Sâu răng khổ lắm ai ơi!  - ảnh 3

    tin liên quan

    5 cách chăm sóc răng miệng thú vị ít người biết
    Vi khuẩn, chất nhầy, vụn thức ăn tích tụ trong nướu sẽ gây viêm và nhiễm trùng. Sức khỏe răng miệng có ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Mới đây, các chuyên gia ở Anh đã tiết lộ 5 cách giúp bảo vệ răng nướu hiệu quả.


    Sâu răng khổ lắm ai ơi!  - ảnh 4

    tin liên quan

    Chuyên gia chỉ mẹo đánh bay cơn đau nướu, nhức răng
    Đau nướu, nhức răng ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống, làm giảm năng suất lao động. Các chuyên gia gợi ý một số cách giúp triệt tiêu cơn đau nhức răng cũng như ngừa viêm nướu, sâu răng.
    Cẩm Nhung

    Người dân sống quanh Công ty Kwong Lung - Meko khổ sở vì bị ruồi tấn công


    Lông vũ còn sót lại sau vụ cháy Công ty Kwong Lung - Meko /// Ảnh: Mai Trâm
    Lông vũ còn sót lại sau vụ cháy Công ty Kwong Lung - Meko
    Sau vụ cháy kỷ lục, người dân sống gần Công ty Kwong Lung - Meko (Cần Thơ) đang bị... ruồi tấn công vì ô nhiễm môi trường.
    Chiều 19.4, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Tâm Niệm, Chủ tịch UBND Q.Bình Thủy (TP.Cần Thơ) xác nhận ruồi xuất hiện ngày càng nhiều ở khu vực chung quanh Công ty Kwong Lung - Meko (KCN Trà Nóc, Q.Bình Thủy) sau vụ cháy.
    Ông Niệm cũng cho biết thêm sau khi người dân phản ánh, Trung tâm Y tế quận đã cho tiến hành 2 lần phun hóa chất diệt ruồi, tuy nhiên, đến nay tình hình ruồi xuất hiện vẫn còn nhiều.
    Trong nhiều ngày qua, người dân sinh sống, kinh doanh quanh Công ty TNHH Kwong Lung - Meko nhiều lần kêu cứu với chính quyền về tình trạng ô nhiễm môi trường.
    Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều người dân sống tại khu vực 4, P.Trà Nóc, Q.Bình Thủy cho biết sau vụ cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung – Meko thì không hiểu trong vài ngày qua ruồi từ đâu bay đến, nhiều đến mức không thể tưởng tượng được.
    Theo người dân, thức ăn vừa dọn ra thì ngay lập tức bị ruồi bu đen. Lúc nào, nhà cũng phải đóng kín cửa, hằng ngày, các gia đình sống tại đây phải sử dụng cả chục miếng keo “bẫy ruồi”, nhưng ruồi vẫn rất nhiều. Nhà nào có trẻ em thì phải giăng mùng cả ban ngày để các con ở trong mùng sinh hoạt, kể cả lúc ăn cơm
    Bà con tiểu thương tại chợ Sang Trắng 1 và một số hộ kinh doanh ăn uống, cà phê gần khu vực Công ty TNHH Kwong Lung - Meko cho biết kinh doanh cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do ruồi xuất hiện quá nhiều.
    Người dân cho biết sau khi xảy ra vụ cháy, lực lượng chức năng đã tiến hành phun xịt thuốc trong nhà máy và xung quanh được vài lần nhưng hầu như không mang lại kết quả, ruồi ngày càng nhiều.
    Ông Lương Văn Đời, cán bộ Y tế P.Trà Nóc, cho biết qua công tác khảo sát nắm tình hình, trong khuôn viên Công ty TNHH Kwong Lung – Meko có mùi hôi và nhiều ruồi bám đậu xung quanh các bao lông vũ sau khi đám cháy được dập tắt.
    Chủ tịch  Lê Tâm Niệm cho biết thêm, hiện các ngành chức năng của quận đang kết hợp với lực lượng Cảnh sát Môi trường, Trung tâm Y tế dự phòng của TP.Cần Thơ để tiến hành khảo sát mức độ ô nhiễm tại Công ty TNHH Kwong Lung – Meko để có giải pháp hiệu quả nhất, 

    Mai Trâm

    Vì sao sáng dậy là hơi thở bốc mùi dù đánh răng kỹ trước khi ngủ?


    Vệ sinh răng miệng cẩn thận giúp bạn luôn tự tin với hơi thở /// Ảnh minh họa: Shutter Stock
    Vệ sinh răng miệng cẩn thận giúp bạn luôn tự tin với hơi thở
    Bạn đánh răng đều đặn nhưng sáng thức dậy vẫn thấy hơi thở có mùi thật khó chịu. Có lẽ bạn đã vệ sinh răng miệng chưa đúng!
    Bạn không quên đánh răng trước khi đi ngủ hằng đêm và cũng chẳng mắc bệnh dạ dày nhưng mỗi sáng thức dậy, hơi thở vẫn bốc mùi khó chịu. Lý do vì sao và làm cách nào để khắc phục tình trạng này? Cùng tham khảo các phương pháp dưới đây qua sự tư vấn của các chuyên gia sức khỏe của Men's Health.


    Đánh răng kỹ, dùng chỉ nha khoa và dung dịch súc miệng

    Đánh răng trước khi ngủ buổi tối là thói quen mà bạn đã tuân thủ rất nghiêm ngặt. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng những vụn thức ăn li ti dính trong các kẽ răng rất cứng đầu. Và đó là miếng mồi thơm của đám vi khuẩn. Chúng ăn những thứ ấy và gây mùi hôi cho hơi thở vào sáng hôm sau.

    Khắc phục: Bạn nên đánh răng thật kỹ, chứ đừng làm cho có như một thủ tục trước giờ ngủ. Sau đó, bạn dùng tiếp chỉ nha khoa để kẽ răng sạch sẽ, không còn dính vụn thức ăn thừa, trước khi kết thúc quy trình bằng nước súc miệng diệt khuẩn.

    Làm đúng các bước như vậy, bạn sẽ thấy hơi thở dễ chịu hơn nhiều vào sáng hôm sau. 
    Vì sao sáng dậy là hơi thở bốc mùi dù đánh răng kỹ trước khi ngủ? - ảnh 2
    Đánh răng kỹ và dùng thêm chỉ nha khoa, nước súc miệng để tránh hơi thở khó chịu Ảnh minh họa: Shutter Stock


    Đừng thở bằng miệng khi ngủ 

    Nước bọt làm nhiệm vụ diệt vi khuẩn trong miệng và góp phần làm sạch các vụn thức ăn khi chúng ta nuốt. Tuy nhiên, khi chúng ta đi ngủ ban đêm, cơ thể sản xuất ít nước bọt hơn so với ban ngày. Và nếu bạn ngủ há miệng (thở bằng miệng) thì càng gây khô miệng nghiêm trọng hơn và đó là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tấn công, gây mùi hôi.

    Khắc phục: Nằm nghiêng người một bên hoặc nằm sấp, đồng thời kê gối cao một chút để dễ thở bằng mũi. Tập cho miệng khép kín khi ngủ đêm sẽ giúp bạn có hơi thở rất ổn khi thức dậy buổi sáng.

    Vì sao sáng dậy là hơi thở bốc mùi dù đánh răng kỹ trước khi ngủ? - ảnh 3

    tin liên quan

    Bảo vệ răng bằng dầu dừa
    Dầu dừa bảo vệ răng rất hiệu quả. Bạn cần 3 muỗng dầu dừa, một vài giọt dầu bạc hà và 2 muỗng bột nở (baking soda). Lấy tất cả thành phần trên trộn đều để tạo thành hỗn hợp và sử dụng như kem đánh răng.

    Tránh chất cồn

    Chất cồn gây khô miệng, nhất là khi ngủ. Lúc bạn chọn mua dung dịch súc miệng diệt khuẩn thì cần chú ý thành phần của sản phẩm, xem có cồn không.

    Khắc phục: Chỉ nên chọn loại dung dịch súc miệng không cồn, để tránh gây khô miệng sau khi dùng hằng đêm. Bên cạnh đó, bạn cần uống nhiều nước và hạn chế bia rượu. 
    Vì sao sáng dậy là hơi thở bốc mùi dù đánh răng kỹ trước khi ngủ? - ảnh 4
    Vệ sinh răng miệng và lưỡi thường xuyên để hơi thở dễ chịu mỗi sáng Ảnh minh họa: Shutter Stock

    Bớt dùng thực phẩm có tính axit

    Vi khuẩn rất khoái một môi trường đầy axit trong miệng bạn, bởi ở đó, chúng được vỗ béo và sinh sôi nhanh.
     
    Khắc phục:
    Bạn súc miệng bằng baking soda chuyên dụng. Loại này giúp làm mất tính axit và khử mùi hôi.

    Nhớ vệ sinh lưỡi khi đánh răng 

    Bạn dùng chỉ nha khoa, đánh răng đầy đủ nhưng vẫn bị hôi miệng mỗi sáng thức dậy thì rất có thể bạn đã quên vệ sinh lưỡi.

    Khắc phục: Bạn có thể dùng đồ cạo lưỡi, và khi đánh răng thì dùng bàn chải đánh đều lên mặt trên và hai bên lưỡi. Ngoài ra, bạn nên khởi động tuyến nước bọt sau khi làm vệ sinh răng miệng buổi sáng. Cụ thể là hãy ăn thứ gì đó, chẳng hạn như một quả táo. Việc này giúp bạn kích thích tuyến nước bọt và làm sạch miệng.

    Trần Ka

    Kế hoạch tiêu diệt nước Mỹ của Triều Tiên đã đi tới đâu?

    Thứ Tư, ngày 19/04/2017 19:00 PM (GMT+7)
    Những thiết bị quân sự được Triều Tiên giới thiệu trong lễ duyệt binh hoành tráng hôm 15.4 cho thấy kế hoạch tấn công hạt nhân các thành phố lớn của Mỹ có những bước tiến đáng gờm.
    Kế hoạch tiêu diệt nước Mỹ của Triều Tiên đã đi tới đâu? - 1
    Tên lửa đạn đạo liên lục địa đời mới của Triều Tiên.
    Buổi duyệt binh hoành tráng của Triều Tiên hôm 15.4 nhân kỉ niệm 105 năm sinh nhật lãnh tụ Kim Nhật Thành được cho là gửi một thông điệp rõ ràng tới phương Tây: Bình Nhưỡng đang xây dựng một chương trình phức hợp có khả năng đáp trả bất kì cuộc tấn công nào bằng hạt nhân, thậm chí là đánh cả Mỹ.
    Năm 2013, khi Triều Tiên công bố bản đồ chiến lược tấn công hạt nhân các thành phố lớn của Mỹ, “tất cả chúng tôi đều cười ngặt nghẽo”, Meilssa Hanham, nhà phân tích kì cựu ở Viện Quốc tế Middlebury, nói. Sau một số bước đột phá quan trọng, bao gồm cả số vũ khí trưng ra trong ngày 15.4, Hanham nói: “Họ càng duyệt binh thì càng cho thấy kế hoạch kia sẽ được hiện thực hóa trong một ngày không xa”.
    Kế hoạch tiêu diệt nước Mỹ của Triều Tiên đã đi tới đâu? - 2
    Tên lửa phóng từ tàu ngầm Pukkusong-2.
    Năm nay, Triều Tiên công bố với 4 dàn tên lửa hiện đại và 2 trong số này mới hoàn toàn. Hệ thống tên lửa mới của Triều Tiên đưa ra nhiều thông điệp đáng lưu ý về khả năng phát triển vũ khí vượt bậc của quốc gia Đông Á này.
    Video ghi hình buổi duyệt binh cho thấy 2 tên lửa đạn đạo liên lục địa hoàn toàn mới với thùng chứa được làm mới. Tờ New York Times cho rằng thùng chứa tên lửa giúp việc di chuyển dễ dàng và tấn công nhanh gọn hơn.
    Một số chuyên gia cho rằng những thùng chứa này rỗng không và không có tên lửa. Jeffrey Lewis từ Viện Middlebury, nói: “Việc có hay không có tên lửa không quan trọng. Đó là tín hiệu cho thấy Triều Tiên sắp công bố tên lửa KN-08 – một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa đời mới. Triều Tiên từng hai lần ngầm giới thiệu loại tên lửa này: một lần trong nhà máy, một lần thử động cơ”.
    Kế hoạch tiêu diệt nước Mỹ của Triều Tiên đã đi tới đâu? - 3
    Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm là vũ khí lần đầu tiên Triều Tiên sở hữu.
    Ngoài ra, tên lửa đời mới được cho là ám chỉ việc Triều Tiên đang phát triển vũ khí có thể bắn tới bờ Đông nước Mỹ. Dù điều này chưa thực hiện được nhưng nó là tham vọng mà Triều Tiên đang kiên trì theo đuổi.
    Hanham nói rằng kích thước tên lửa mới đủ lớn để chứa vài đầu đạn và thậm chí là thiết bị nhiệt hạch. Nếu khả năng này xảy ra, Triều Tiên rõ ràng đang tham vọng hơn rất nhiều so với kế hoạch năm 2013. Chuyên gia Hanham chỉ ra rằng xe tải quân sự cũng chở theo thùng chứa thứ hai và được xem là bước tiến quan trọng so với năm 2012.
    Vài năm trước đó, Triều Tiên phải nhập khẩu 6 khung xe tải lớn từ Trung Quốc vì mục đích dân sự. Năm 2012, Triều Tiên cải tiến chúng thành bệ phóng tên lửa di động. Tuy nhiên, bệ phóng này lớn hơn tên lửa Triều Tiên và đặt ra nghi vấn tại sao lại mua xe tải lớn tới vậy.
    Tới ngày 15.4 vừa qua, xe tải được mua 5 năm trước đã được hoàn thiện và chở theo thứ “xứng đáng” hơn: một thùng chứa đủ kích cỡ cho một quả tên lửa đạn đạo liên lục địa. Điều này cho thấy rằng Triều Tiên đã tích cực nghiên cứu, chế tạo tên lửa ít nhất từ năm 2011 và đây không chỉ là cái ruột không.
    Kế hoạch tiêu diệt nước Mỹ của Triều Tiên đã đi tới đâu? - 4
    "Nắm đấm thép" của Triều Tiên trong lễ duyệt binh.
    Chuyên gia Lewis nhận ra tên lửa đạn đạo mới của Triều Tiên rất giống tên lửa xuyên lục địa Topol của Nga. Điều này cho thấy Triều Tiên tiến bộ nhanh chóng trong việc phát triển vũ khí của mình. George Herbert, chuyên gia phân tích độc lập tính toán rằng tên lửa Triều Tiên có đường kính 2 tới 2,2 mét, đủ lớn để “vươn tới bất kì đâu trên đất Mỹ”.
    Tên lửa đạn đạo Triều Tiên có thể được chở tới các vùng núi non hiểm trở và điều này khiến việc chặn đứng chúng là không hề dễ dàng. Chiếc xe tải trong lễ duyệt binh cũng ám chỉ rằng Triều Tiên không chỉ sở hữu vũ khí uy lực mạnh mà còn sẵn sàng đáp trả dù bị Mỹ tấn công trước.
    Những bệ phóng tên lửa di động đặt trên xe tải giúp Triều Tiên có thể trả đũa ngay tức thì Nhật Bản và Hàn Quốc. Trên những chiếc xe này, Triều Tiên có thể đặt tên lửa tầm trung KN-15 và bắn phá hủy diệt Hàn Quốc, Nhật Bản.
    Loại xe của Triều Tiên dùng bánh xích thay vì lốp hơi nên nó có thể dễ dàng ẩn náu trong địa hình vùng núi hoặc rừng rậm. Tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn thay vì nhiên liệu lỏng, giúp Triều Tiên có thể tấn công trong thời gian rất nhanh mà không cần nạp nhiên liệu.
    Tên lửa tầm trung KN-15 không chỉ bắn tới Hàn Quốc trên lý thuyết mà còn chứng minh hiệu quả thực chiến.
    Không chỉ sở hữu tên lửa đất đối không, Triều Tiên còn “khoe” tên lửa từ tàu ngầm KN-11. Các chuyên gia nhận định đây là loại tên lửa duy nhất của Triều Tiên khai hỏa từ tàu ngầm và chắc chắn gia tăng đe dọa lên Nhật Bản, Hàn Quốc.
    Tên lửa phóng từ tàu ngầm là vũ khí hiệu quả để vượt qua hệ thống phòng thủ đối phương – THAAD. Hệ thống phòng không chỉ quan sát được 120 độ nhưng tàu ngầm cho phép Triều Tiên có thể bắn từ bất kì mọi hướng.
    Kế hoạch tiêu diệt nước Mỹ của Triều Tiên đã đi tới đâu? - 5
    Tên lửa đạn đạo của Triều Tiên khá giống của Nga.
    Dù tên lửa KN-11 có tầm bắn 1.000 km nhưng tàu ngầm có thể tiến sát gần mục tiêu và khiến đối phương không kịp trở tay do thời gian quá ngắn. Chuyên gia Lewis nói rằng Triều Tiên có thể bắn thẳng đứng tên lửa rồi cho “rơi tự do”, xuyên qua lưới lửa phòng không và bắn phá đối phương.
    Việc trưng bày những vũ khí hiện đại cho thấy Triều Tiên không chỉ có tham vọng mà còn có khả năng thực hiện. Dù kế hoạch năm 2013 phải mất vài năm nữa mới có thể được thực hiện nhưng Triều Tiên đang đi từng bước rất vững chắc tới thành công cuối cùng.
    Nếu Triều Tiên nã tên lửa hạt nhân, Mỹ chống đỡ ra sao?
    Tên lửa đạn đạo tầm xa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân mà Triều Tiên mới công bố, tạo ra mối đe dọa thường...
    Theo Quang Minh - NYT (Dân Việt)

    Thanh tra giám đốc bệnh viện thu nhập 8 tỷ đồng/năm

    Thứ Tư, ngày 19/04/2017 14:30 PM (GMT+7)
    Sự kiện: Thời sự, Tin ngắn
    Hôm qua 18/4, Thanh tra TPHCM đã công bố quyết định thanh tra toàn diện Bệnh viện Mắt TPHCM giai đoạn 2015-2016, thời gian thanh tra 45 ngày.
    Động thái này được đưa ra sau khi Sở Y tế TPHCM phát hiện bác sĩ Trần Anh Tuấn- giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM có nhiều sai phạm và kéo dài.
    Trong đó, cơ quan chức năng chỉ ra, năm 2015 ông này thu nhập thực tế hơn 6,1 tỷ đồng nhưng kê khai chỉ 2,6 tỷ đồng; trong năm 2016 ông Tuấn thu nhập thực tế 8 tỷ đồng nhưng chỉ kê khai 4 tỷ.
    Ngoài kê khai không trung thực, người đứng đầu bệnh viện này bị phát hiện không mổ, thậm chí có 21 ngày công tác ở nước ngoài nhưng vẫn đứng tên trên 38 hồ sơ phẫu thuật nhằm hưởng thù lao mổ. Riêng số tiền thù lao mổ của ông Tuấn tại bệnh viện này trong năm 2016 được cho là  4,3 tỷ đồng.
    Đặc biệt, Sở Y tế còn phát hiện trong năm 2013-2014 bệnh viện này đã thu gian dối tiền của bệnh nhân lên đến 11 tỷ đồng nhưng đến nay những người có liên quan không bị xử lý.
    Theo Lê Nguyễn (Tiền Phong)
    Tin tức trong ngày - Phi công Vietnam Airlines thu nhập 115,3 triệu đồng/tháng Phi công Vietnam Airlines thu nhập 115,3 triệu đồng/tháng
    Nhóm lao động đặc thù gồm phi công, thợ kỹ thuật của Vietnam Airlines đã có thu nhập bình quân ngang bằng với khu vực, trong đó phi công thu...
    Tin tức trong ngày - 10.000 cán bộ ở TPHCM thu nhập dưới chuẩn nghèo 10.000 cán bộ ở TPHCM thu nhập dưới chuẩn nghèo
    “TPHCM hiện còn 9000 -10.000 cán bộ phường xã thu nhập dưới 21 triệu và 28 triệu đồng/người/năm".
    Tin tức trong ngày - TP.HCM: Thu nhập dưới 21 triệu đồng/người/năm là nghèo TP.HCM: Thu nhập dưới 21 triệu đồng/người/năm là nghèo
    Hộ dân ở TP.HCM có mức thu nhập bình quân từ 21 triệu đồng/người/năm trở xuống được xác định là hộ nghèo.

    Sinh nhật 34 tuổi, Trường Giang mua biệt thự bao năm ao ước

    Thứ Tư, ngày 19/04/2017 13:28 PM (GMT+7)
    Trường Giang khoe đón sinh nhật tuổi mới trong ngôi biệt thự mới mua ở Phú Quốc.
    Trường Giang chuẩn bị đón tuổi 34 vào ngày 20.4 sắp tới. Những ngày này, danh hài đã có mặt ở Phú Quốc để chuẩn bị tổ chức một bữa tiệc sinh nhật đáng nhớ.
    Theo kế hoạch, Trường Giang sẽ cùng các đồng nghiệp đón tuổi mới trong ngôi biệt thự anh mới mua tại "đảo ngọc". Sau đó, vào ngày 21.4, họ sẽ có một đêm diễn đặc biệt phục vụ bà con tại đây mang tên Siêu hài hội ngộ.
    Sinh nhật 34 tuổi, Trường Giang mua biệt thự bao năm ao ước - 1
    Trường Giang đón sinh nhật lần thứ 34 trong ngôi nhà biệt thự ở Phú Quốc
    Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Trường Giang cũng tiết lộ về ngôi biệt thự mới mua nhân dịp sinh nhật lần thứ 34 của mình.
    "Bao nhiêu năm ao ước, giờ thì lại trông ngóng từng ngày. Sinh nhật năm nay không cần đi đâu xa, đón gió biển lồng lộng ở nhà luôn." - danh hài chia sẻ. Theo nguồn tin thân cận, Trường Giang sẽ nhận nhà vào ngày sinh nhật và tổ chức tiệc tại đây.
    Anh cùng với Trấn Thành, Anh Đức đang ráo riết tập luyện cho show Siêu hài hội ngộ” tiếp. "Hẹn gặp bà con Phú Quốc ngày 21.4 này ở đầu sân bay cũ đường Hùng Vương, thị trấn Dương Đông nhé." - danh hài kêu gọi khán giả.
    Sinh nhật 34 tuổi, Trường Giang mua biệt thự bao năm ao ước - 2
    Căn nhà đang trong quá trình hoàn thiện nội thất.
    Sinh nhật 34 tuổi, Trường Giang mua biệt thự bao năm ao ước - 3
    Danh hài đang rất háo hức dọn về nhà mới.
    Sinh nhật 34 tuổi, Trường Giang mua biệt thự bao năm ao ước - 4
    Ngôi biệt thự khang trang của Trường Giang tại Phú Quốc dành khi anh đến đây biểu diễn.
    Sinh nhật 34 tuổi, Trường Giang mua biệt thự bao năm ao ước - 5
    Trường Giang dự định tổ chức tiệc sinh nhật cùng các đồng nghiệp thân thiết tại nhà mới.
    Sự thật Trường Giang bán cơm rau dưa với
    Chỉ mới khai trương vài ngày, quán cơm của Trường Giang đã đối diện với không ít phàn nàn từ thực khách.
    Theo Linh Võ (Dân Việt)

    Chuyện khó tin đằng sau vụ tàu sân bay Mỹ "đi lạc" trên đường đến Triều Tiên

    Linh Nguyễn |
    Chuyện khó tin đằng sau vụ tàu sân bay Mỹ "đi lạc" trên đường đến Triều Tiên
    Xử lý ảnh: Thi Anh

    Trong khi thông tin về hạm đội tàu chiến Mỹ đến gần Bán đảo Triều Tiên khiến căng thẳng lên cao, một tờ báo bất ngờ đưa tin hạm đội này thực chất đang tập trận cách đó hơn 5.600km.

    Mới hơn một tuần trước, Nhà Trắng tuyên bố việc đưa một tàu sân bay Mỹ đến biển Nhật Bản sẽ gửi đi thông điệp răn đe mạnh mẽ đến Triều Tiên, và giúp Tổng thống Trump có thêm lựa chọn để đáp trả động thái khiêu khích của Bình Nhưỡng.
    "Chúng tôi đang cử đi cả một hạm đội," ông Trump trả lời Fox News vào chiều thứ Ba tuần trước (11/4).
    Chuyện khó tin đằng sau vụ tàu sân bay Mỹ đi lạc trên đường đến Triều Tiên - Ảnh 1.
    Sau một tuần căng thẳng dâng cao trước thông tin tàu sân bay Carl Vinson cùng ba tàu hộ tống sắp tiến vào khu vực, tình hình tạm lắng sau khi hai ngày cuối tuần trôi qua trong tin tức về buổi diễu binh tại Bình Nhưỡng và một vụ phóng tên lửa thất bại ở Triều Tiên.
    Mọi chuyện có lẽ sẽ chẳng vỡ lở nếu Hải quân Mỹ không đăng một tấm ảnh chiếc Carl Vinson đang di chuyển về phía nam theo eo biển Sunda, nằm giữa đảo Java và Sumatra thuộc Indonesia. Tấm ảnh được đăng vào thứ Bảy (15/4), bốn ngày sau khi Thư ký báo chi Nhà Trắng Sean Spicer trả lời phóng viên về nhiệm vụ tàu Carl Vinson đang thực hiện tại biển Nhật Bản.
    Đến ngày thứ Hai (17/4), tờ Defense News bất ngờ đưa tin tàu sân bay Carl Vinson cùng ba tàu hộ tống lại đang di chuyển theo hướng ngược lại, để tham gia tập trận chung với Hải quân Australia tại Ấn Độ Dương, cách bán đảo Triều Tiên hơn 5.600km về phía tây nam, qua chính tấm ảnh do Hải quân Mỹ đăng tải.
    Vào thứ Ba (18/4), quan chức Nhà Trắng cho biết họ nhận thông tin từ Bộ Quốc phòng. Các quan chức quốc phòng cho hay, đã có hàng loạt sự cố trao đổi thông tin nội bộ, từ thông báo tàu xuất phát không đúng lúc của Bộ chỉ huy Thái Bình Dương, cho đến lời giải thích hấp tấp của Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis.
    Điều này đã khiến ai nấy đều hiểu lầm rằng hạm đội tàu chiến đang nhanh chóng tiến vào vùng biển ngoài khơi Triều Tiên.
    Đến lúc Nhà Trắng nhận được câu hỏi về tàu Carl Vinson, thông tin tàu sắp cập bến đã chiếm trang nhất của hàng loạt tờ báo khắp Đông Á, thổi bùng lên lo ngại rằng ông Trump đang cân nhắc thực hiện tấn công quân sự phủ đầu - nhất là sau cuộc không kích căn cứ không quân Syria bằng 59 quả tên lửa Tomahawk hồi đầu tháng 4.
    Một số quan chức khác bí mật bày tỏ thái độ hoang mang khi Lầu Năm Góc đã không đính chính thông tin, nhất là khi tình hình trong khu vực đang rất căng thẳng; và cả ông Spicer lẫn cố vấn an ninh quốc gia McMaster đều công khai trả lời dư luận về sự việc.
    Chuyện khó tin đằng sau vụ tàu sân bay Mỹ đi lạc trên đường đến Triều Tiên - Ảnh 2.
    Câu chuyện bắt đầu vào ngày 9/4, khi văn phòng đối ngoại của Hạm đội Hải quân số 3 công bố thông tin rằng Đô đốc chỉ huy Harry B. Harris Jr. đã ra lệnh cho tàu sân bay Carl Vinson và các tàu hộ tống rời Singapore và hướng về Tây Thái Bình Dương.
    Theo thông lệ, Hải quân Mỹ không nói rõ hạm đội tàu chiến đang đi đâu cũng như không tiết lộ nhiệm vụ nó thực hiện.
    Vào thời điểm đó, Trump vừa hoàn thành hai ngày hội nghị thượng đỉnh với ông Tập tại Mar-a-Lago, với thông điệp rằng Mỹ đã hết kiên nhẫn với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng với các chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.
    Đến ngày Chủ nhật (16/4), Cố vấn an ninh quốc gia McMaster trả lời Fox News rằng việc triển khai tàu chiến là động thái "khôn ngoan", giúp Tổng thống có được "hàng loạt lựa chọn" để loại bỏ mối đe dọa từ phía Bình Nhưỡng.
    Chuyện khó tin đằng sau vụ tàu sân bay Mỹ đi lạc trên đường đến Triều Tiên - Ảnh 3.
    Lộ trình thực sự của nhóm tàu USS Carl Vinson. Đồ họa: Soha.vn
    Tuy nhiên, Hải quân Mỹ đã không thông báo về việc tàu Carl Vinson phải hoàn thành một nhiệm vụ khác trước khi bắt đầu tiến lên phía bắc - chính là cuộc tập trận chung với Hải quân Australia tại Ấn Độ Dương đã được sắp xếp từ trước đó rất lâu.
    Mặc dù tàu sân bay không phải là loại vũ khí được chọn để tấn công Triều Tiên, một kế hoạch tầm cỡ nhường này đã gửi đi thông điệp mạnh mẽ về sức mạnh quân sự Mỹ. Ở Hàn Quốc, nỗi sợ chiến tranh bùng phát đến mức chính phủ phải gấp rút trấn an công chúng rằng tàu Carl Vinson chỉ đến để giảm bớt đe dọa từ phía Triều Tiên.
    Đến ngày 18/4, theo New York Times ghi nhận từ quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ, tàu sân bay Carl Vinson đang tiến về phía Bán đảo Triều Tiên và sẽ đến nơi vào tuần tới.
    Giới chức Nhà Trắng từ chối bình luận về sự cố nhầm lẫn, và đẩy các câu hỏi về phía Lầu Năm Góc. Phát ngôn viên Michael Short cho biết: "Sean (thư ký báo chí Sean Spicer - ND) có nhắc đến một lần khi được hỏi, và mọi thứ đều thuộc quy trình."
    theo Trí Thức Trẻ

    Hà Nội sẵn sàng đối thoại với người dân Đồng Tâm

    Dân trí Ông Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, thành phố sẽ tiếp tục kiên trì tuyên truyền, vận động và sẵn sàng đối thoại với người dân xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) để người dân hợp tác với chính quyền, giải quyết sự việc một cách thấu đáo.
     >> Hà Nội: Người dân Đồng Tâm đã thả 15 cảnh sát cơ động
     >> Hà Nội thông tin về sự việc tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức

    Trực tiếp có mặt tại huyện Mỹ Đức chỉ đạo giải quyết việc vi phạm pháp luật tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức), ông Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố - đã có cuộc trả lời phỏng vấn về việc này.
    Ông Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội trực tiếp có mặt tại huyện Mỹ Đức để giải quyết vụ việc tại xã Đồng Tâm
    Ông Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội trực tiếp có mặt tại huyện Mỹ Đức để giải quyết vụ việc tại xã Đồng Tâm
    - Thưa ông, tình hình an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) những ngày gần đây có diễn biến phức tạp. Vậy xin ông cho biết đâu là nguyên nhân chính?
    - Ông Đào Đức Toàn: Đúng vậy, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức có nhiều phức tạp từ nhiều năm nay. Do có sự buông lỏng quản lý của một số cá nhân và cơ quan quản lý, để xảy ra tình trạng lấn chiếm, sử dụng, xây dựng công trình trên đất quốc phòng nên người dân trên địa bàn xã Đồng Tâm đã có đơn thư khiếu tố lên các cơ quan của huyện và thành phố.
    Thành phố và huyện Mỹ Đức đã giải quyết khẩn trương, nghiêm túc, có trách nhiệm nhiều nội dung. Đã khai trừ Đảng 8 đảng viên, cách chức 1, cảnh cáo 5, khiển trách 5 (nguyên Bí thư đảng ủy, nguyên Chủ tịch, phó Chủ tịch xã, nguyên trưởng công an xã), khởi tố vụ án và khởi tố 3 bị can, bắt tạm giam 2 bị can (nguyên chủ tịch xã, nguyên cán bộ địa chính xã).
    Về vấn đề này, huyện Mỹ Đức và thành phố đã nhiều lần tổ chức đối thoại, nghiêm túc giải quyết nhiều nội dung khiếu tố và vẫn đang tập trung giải quyết.
    Đặc biệt, thời gian gần đây, khi Bộ Quốc phòng giao cho Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel tiếp nhận quản lý để thực hiện công trình quốc phòng, thì một số người dân xã Đồng Tâm đã có hành vi gây khó khăn, chống đối vì cho rằng đây là phần đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm chứ không phải đất quốc phòng.
    Nhưng thực chất, phần đất này đã được Thủ tướng Chính phủ giao xây dựng, mở rộng sân bay Miếu Môn trên địa bàn ba xã: Mỹ Lương, Trần Phú, Đồng Lạc (huyện Chương Mỹ) và xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) từ năm 1980. Đến tháng 10/2014 giao cho Quân chủng Phòng không không quân tiếp tục sử dụng làm vị trí đóng quân của Lữ đoàn 28, với các mốc giới trên thực địa không thay đổi. Bộ Quốc phòng đã thu hồi 50,03 ha đất quốc phòng do Quân chủng Phòng không không quân đang quản lý, sử dụng để giao cho Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel tiếp nhận quản lý sử dụng vào công trình quốc phòng, trong đó bao gồm 46 ha thuộc xã Đồng Tâm.
    Tuy nhiên, người dân do thiếu hiểu biết về luật pháp đã liên tiếp có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn xã Đồng Tâm và một số địa bàn lân cận. Ngày 30/3/2017, Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã tiến hành khởi tố vụ án về việc lấn chiếm đất quốc phòng và chống người thi hành công vụ; Công an thành phố đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng. Ngày 15/4/2017, Công an thành phố đã dùng biện pháp ngăn chặn, bắt giữ một số đối tượng để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật.
    Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, một số công dân tại địa phương do thiếu hiểu biết pháp luật đã cản trở và tổ chức giữ người trái pháp luật đối với 38 cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội, một số cán bộ địa phương đang thi hành công vụ. Mặc dù các lực lượng chức năng đã tuyên truyền, vận động, giải thích, đối thoại theo đúng quy định pháp luật, nhưng một số đối tượng quá khích vẫn tiếp tục xúi giục, lôi kéo một bộ phận nhân dân tham gia tập trung đông người với mức độ ngày càng tăng và manh động.
    Trong suốt quá trình diễn ra sự việc, Thường trực Thành ủy đã kịp thời chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện các giải pháp đồng bộ giải quyết vụ việc. Thường trực Thành ủy giao đồng chí Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng thành phố, phối hợp với huyện Mỹ Đức đối thoại với người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm để giải quyết, sớm ổn định tình hình, trước mắt, để người dân nhanh chóng thả những người bị giam giữ trái phép.
    Lãnh đạo thành phố mong muốn trực tiếp đối thoại với người dân để giải quyết tình hình. Tuy nhiên, do người dân ở thôn Hoành chưa cử được người đại diện ra đối thoại nên đồng chí Chủ tịch UBND thành phố mới thực hiện việc trao đổi qua điện thoại với người dân. Thông qua các cuộc trao đổi này, người dân đã bước đầu nhận thức và hợp tác với chính quyền, đã thả 18 cán bộ, chiến sĩ bị giữ trái phép.
    - Trước tình hình trên, quan điểm xử lý sự việc và các biện pháp tiếp theo của lãnh đạo thành phố ra sao thưa ông?
    - Ông Đào Đức Toàn: Nhiệm vụ số một của thành phố là tập trung mọi biện pháp để sớm ổn định tình hình. Thành phố sẽ tiếp tục kiên trì tuyên truyền, vận động và sẵn sàng đối thoại với người dân ở đây để người dân nhận thức ra vấn đề, hợp tác với chính quyền, giải quyết vụ việc một cách thấu đáo.
    Trước hết là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các cán bộ, chiến sĩ vẫn còn đang bị giữ trái pháp luật, cũng như tuyệt đối an toàn và đời sống sinh hoạt bình thường của nhân dân. Đối với các kiến nghị của người dân về đất đai, thành phố sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp thu, xem xét một cách thỏa đáng, đúng quy định pháp luật.
    Trong thời gian này, thành phố đề nghị người dân không để các đối tượng lợi dụng kích động tiếp tục vi phạm pháp luật, làm phức tạp thêm tình hình. Chúng tôi cũng yêu cầu người dân thả ngay những người còn bị bắt giữ, không tiếp tục hành vi vi phạm pháp luật.
    - Xin cảm ơn ông!
    Quốc Vinh (ghi)

    “Thánh chửi” Dương Minh Tuyền bị tuyên phạt 32 tháng tù giam

    Dân trí Ngày 18/4, TAND thành phố Bắc Ninh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo Dương Minh Tuyền (SN 1986, trú tại phường Kinh Bắc, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, biệt danh Thánh chửi) về tội “Gây rối trật tự nơi công cộng” và “Hủy hoại tài sản” và Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1977, ở phường Tiền An, TP Bắc Ninh) bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”.
     >> “Thánh chửi” Dương Minh Tuyền bị xem xét xử lý hành vi mới
     >> “Thánh chửi” Dương Minh Tuyền bị khởi tố thêm tội hủy hoại tài sản
     >> Tự thú khôi hài của "Thánh chửi" Facebook

    
Thánh chửi Dương Minh Tuyền bị tuyên phạt 32 tháng tù giam
    "Thánh chửi" Dương Minh Tuyền bị tuyên phạt 32 tháng tù giam
    
2 bị cáo Tuyền và Hùng tại phiên xử
    2 bị cáo Tuyền và Hùng tại phiên xử
    Sau khi nghị án, TAND TP Bắc Ninh tuyên phạt Dương Minh Tuyền 32 tháng tù giam, trong đó 26 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”, 6 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản”. Đối tượng Hùng cũng bị lĩnh mức án hơn 24 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.
    Theo cáo trạng, vào lúc 22h ngày 07/10/2016, tại phòng 603, quán Karaoke Golden ở khu Hòa Đình, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, Dương Minh Tuyền (SN 1986, hiện ở số nhà 63, đường Hồ Ngọc Lân, phường Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) hát karoke cùng với một số người bạn. Tại đây, có 3 nữ nhân viên phục vụ, trong đó có chị Nguyễn Thị Lệ (SN 1985, thôn 1, xã Trung Thành, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa). Trong lúc hát, Tuyền phát sinh mâu thuẫn với chị Lệ nên đã giằng, ném chiếc điện thoại di động nhãn hiệu OPPO R8106 của chị Lệ xuống sàn phòng hát.
    Thấy vậy, Nguyễn Mạnh Hùng nhặt điện thoại lên đưa cho chị Lệ và quay sang cãi nhau với Tuyền. Hùng đưa hai tay cầm 2 chai bia Heiniken đánh vào vùng trán phải Tuyền, Tuyền nhặt vỏ chai bia ném Hùng nhưng không trúng và được mọi người trong phòng hát can ngăn.
    Sau đó, Tuyền về nơi ở của mình lấy 01 khẩu súng kiểu súng 2 nòng, 01 túi xách có bên trong có 1 quả lựu đạn và 01 dây có 30 lỗ đựng đạn rồi đi bộ từ nơi ở của mình ra phía phố Nhà Chung. Trên đường đi, Tuyền vừa đi vừa chửi bới và nổ súng. Khi đi đến ngã 3 phố Nhà Chung, khu vực gần số nhà 55, Tuyền giơ súng lên trời nổ 3 phát súng.
    Thấy vậy, mọi người xông vào giằng súng, dây đựng đạn và túi xách đựng 01 quả lựu đạn rồi đẩy Tuyền về nhà. Tuyền bỏ đi rồi quay lại tay cầm 01 con dao quắm, cán dài 80cm, lưỡi dao dài 40cm tiếp tục chửi bới anh Hùng thì lực lượng cảnh sát 113 Công an tỉnh Bắc Ninh đến giải quyết.
    Bá Đoàn

    CSGT bị đình chỉ công tác vì nghe điện thoại khi đi xe máy

    Nghe điện thoại trong lúc chạy xe máy để chặn xe container vi phạm giao thông, thiếu úy cảnh sát ở Thanh Hoá bị tạm đình chỉ công tác.

    csgt-bi-dinh-chi-cong-tac-vi-nghe-dien-thoai-khi-di-xe-may
    Nam cảnh sát vừa chạy xe vừa nghe điện thoại. Ảnh cắt từ clip.
    Ngày 19/4, trung tá Trình Hữu Thành, Trưởng Công an thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa tạm đình chỉ công tác thiếu úy Nguyễn Thanh Hải do hành vi nghe điện thoại trong lúc đi xe máy trước đầu xe container.
    “Anh Hải đã làm sai quy trình trong khi thực hiện nhiệm vụ”, trung tá Thành nói và cho hay thiếu uý cảnh sát này đang viết bản tường trình.
    csgt-bi-dinh-chi-cong-tac-vi-nghe-dien-thoai-khi-di-xe-may-1
    Thiếu uý cảnh sát quay ngang xe máy, chặn đầu ôtô. Ảnh cắt từ clip. 
    Vài ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông mặc sắc phục công an điều khiển xe máy trước đầu xe container. 
    Công an thị xã Bỉm Sơn sau đó xác định người mặc sắc phục công an là thiếu úy Nguyễn Thanh Hải, công tác tại Đội cảnh sát giao thông - trật tự. Thời điểm diễn ra sự việc, xe container vi phạm tín hiệu đèn vàng và thiếu úy Hải đang làm nhiệm vụ gần đó đã chạy xe máy lên để ra tín hiệu dừng xe. Trong quá trình này, anh Hải rút điện thoại ra nghe trong khi vẫn điều khiển xe máy, rồi ngoái đầu về phía sau để xem chiếc container có định vượt lên hay không.
    Khi đến khu vực ngã tư, thiếu úy Hải ra hiệu nhờ một cảnh sát giao thông đến trợ giúp. Tài xế xe container sau đó đã dừng xe, xuống nhận lỗi.
    Lam Sơn

    Người làm thiếu nữ 15 tuổi mang bầu bị khởi tố


    Gia đình đã tổ chức lễ cưới nhưng Tuấn vẫn bị khởi tố về tội giao cấu với trẻ em. Nạn nhân lúc đó hơn 15 tuổi.
    Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) ngày 19/4 cho biết hai ngày trước đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Đình Tuấn (27 tuổi, ở xã Lưu Sơn) về hành vi Giao cấu với trẻ em. Bị can được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ.
    Kết quả điều tra, gần 2 năm trước, Tuấn và Hương (16 tuổi, đã đổi tên) yêu nhau. Trong một lần vào nhà nghỉ ở thị trấn Đô Lương, hai người đi quá giới hạn cho phép khiến thiếu nữ mang thai.
    Khi gia đình nạn nhân biết sự việc đã làm đơn tố cáo gửi lên cơ quan công an. Do thai đã 4 tuần nên hai gia đình chấp nhận tổ chức hôn lễ cho họ.
    Cảnh sát vào cuộc, thanh niên 27 tuổi thừa nhận hành vi phạm tội. Tháng 1 vừa qua, Hương sinh một bé gái. Giám định mẫu ADN, nhà chức trách xác định cha đẻ của đứa trẻ là Tuấn.
    Nguoi lam thieu nu 15 tuoi mang bau bi khoi to hinh anh 1
    Trong một lần vào nhà nghỉ ở thị trấn Đô Lương, Tuấn đã quan hệ tình dục với Hương khiến cô gái mang thai. Ảnh: Thiên Sơn. 

    Bắt kẻ làm bé gái 10 tuổi có bầu

    Sau khi xuất viện, Trung bị di lý về trụ sở Công an huyện Bình Tân để cán bộ nơi đây tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam.
    Nam An
    Kiến nghị Thủ tướng nhiều giải pháp cứu ngành chăn nuôi
    Thứ năm, 20/04/2017, 03:30 (GMT+7)
    (SGGP).- Ngày 19-4, Bộ NN-PTNT cho biết, trước tình hình ngành chăn nuôi đang rơi vào bế tắc, nhất là giá heo hơi tụt sâu xuống dưới 30.000 đồng/kg suốt nhiều tháng liền, liên tục “phá vỡ kỷ lục”, làm nhiều hộ nông dân đứng trước bờ vực phá sản, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường vừa ký văn bản trình Thủ tướng Chính phủ kiến nghị thực hiện nhiều giải pháp để “cứu” ngành này.

    Nhiều hộ nuôi heo ở Đồng Tháp lỗ do giá bán heo thấp. Ảnh: HUỲNH LỢI
    Theo đó, trước mắt, Bộ NN-PTNT đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Tài chính và các địa phương tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh đẩy mạnh áp dụng các biện pháp quản lý và công nghệ nhằm tiết kiệm chi phí, giảm giá thành và giá bán các sản phẩm đầu vào cho ngành chăn nuôi, nhất là thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y; đồng thời phối hợp Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương đẩy nhanh các biện pháp đàm phán nhằm tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm chăn nuôi, nhất là chăn nuôi heo cả biên mậu và chính ngạch. Bộ NN-PTNT cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các ngân hàng và các tổ chức tín dụng có giải pháp khoanh nợ, giảm nợ cho người chăn nuôi, người kinh doanh thức ăn chăn nuôi và thú y. Đặc biệt, yêu cầu các doanh nghiệp có năng lực dự trữ, chế biến và tiêu thụ nhiều thịt như Vissan, Hapro Hà Nội, Việt Đức, Saigon Co.op, Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn, các đơn vị quân đội… tăng cường thu mua giết mổ cấp đông đối với thịt heo, thịt gia cầm giết mổ, nhất là trong những tháng mùa hè sắp tới. Bên cạnh đó, xem xét dừng các hoạt động tạm nhập tái xuất sản phẩm thịt và phủ tạng từ nước ngoài vào Việt Nam nhằm bảo vệ thị phần cho các sản phẩm chăn nuôi trong nước, hạn chế rủi ro lây lan dịch bệnh, ngăn chặn nguy cơ “thực phẩm bẩn” quay lại thị trường nội địa. Phần lớn các nguồn thịt ngoại vào nội địa là hàng tạm nhập tái xuất. Được biết, mỗi năm có khoảng 3 triệu tấn các công hàng khổ lớn là sản phẩm thịt và phủ tạng động vật quá cảnh qua Việt Nam.
    Về lâu dài, Bộ NN-PTNT sẽ triển khai các giải pháp áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhằm nâng cao năng suất, hạ giá thành và chế biến sâu các sản phẩm chăn nuôi nhằm tăng sức mua trong nước và mở rộng xuất khẩu tới các thị trường còn nhiều tiềm năng. Đề nghị các địa phương tiến hành rà soát, điều chỉnh và hạn chế mở mới các cơ sở chế biến, sản xuất thức ăn chăn nuôi công nghiệp (hiện tổng công suất các nhà máy có đăng ký kinh doanh đã đạt trên 31 triệu tấn thức ăn/năm, vượt xa so với kế hoạch sản xuất tới năm 2020 là 25 triệu tấn). Bộ NN-PTNT chủ trương giảm quy mô đàn heo, nhất là đàn heo nái từ 4,2 triệu con hiện nay xuống mức ổn định khoảng 3 triệu con  vào năm 2019. Bộ NN-PTNT sẽ điều chỉnh cơ cấu chất lượng đàn giống và phương thức chăn nuôi phù hợp với từng phân khúc thị trường, trong đó gia tăng phương thức chăn nuôi hữu cơ, bởi đây là thế mạnh của chăn nuôi quy mô nông hộ đang chiếm ưu thế hiện nay. Tổ chức lại sản xuất theo các chuỗi liên kết, trong đó phát huy tối đa vai trò của doanh nghiệp, hợp tác xã nhằm kiểm soát tốt hơn về chất lượng, an toàn thực phẩm và điều tiết cung cầu thị trường các sản phẩm chăn nuôi.
    Theo cập nhật của Cục Chăn nuôi vào ngày 19-4, có địa phương hiện giá heo hơi đã giảm mạnh, chỉ còn 25.000 đồng/kg nhưng điều nghịch lý là trên thị trường, giá thịt heo đến tay người tiêu dùng vẫn ở mức cao do tư thương hưởng lợi.
    Tại các chợ dân sinh, giá thịt ba chỉ vẫn ở mức 80.000-100.000 đồng/kg, sườn heo từ 90.000 - 120.000 đồng, thịt mông sấn từ 70.000 - 90.000 đồng/kg. Bộ NN-PTNT cho biết, hiện tại giá thịt heo hơi vẫn đang tiếp tục giảm mạnh so với những tháng trước đó và chưa có dấu hiệu dừng lại, nhất là trong những tháng mùa hè sắp tới, gây thua thiệt lớn cho người chăn nuôi. Trong khi đó, chăn nuôi heo hiện chiếm tỷ trọng đến 70% của toàn ngành chăn nuôi.
    PHÚC HẬU
    - See more at: http://www.sggp.org.vn/thitruongkt/2017/4/455903/#sthash.MY3DFDcr.dpuf
    Kiến nghị Thủ tướng nhiều giải pháp cứu ngành chăn nuôi
    Thứ năm, 20/04/2017, 03:30 (GMT+7)
    (SGGP).- Ngày 19-4, Bộ NN-PTNT cho biết, trước tình hình ngành chăn nuôi đang rơi vào bế tắc, nhất là giá heo hơi tụt sâu xuống dưới 30.000 đồng/kg suốt nhiều tháng liền, liên tục “phá vỡ kỷ lục”, làm nhiều hộ nông dân đứng trước bờ vực phá sản, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường vừa ký văn bản trình Thủ tướng Chính phủ kiến nghị thực hiện nhiều giải pháp để “cứu” ngành này.

    Nhiều hộ nuôi heo ở Đồng Tháp lỗ do giá bán heo thấp. Ảnh: HUỲNH LỢI
    Theo đó, trước mắt, Bộ NN-PTNT đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Tài chính và các địa phương tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh đẩy mạnh áp dụng các biện pháp quản lý và công nghệ nhằm tiết kiệm chi phí, giảm giá thành và giá bán các sản phẩm đầu vào cho ngành chăn nuôi, nhất là thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y; đồng thời phối hợp Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương đẩy nhanh các biện pháp đàm phán nhằm tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm chăn nuôi, nhất là chăn nuôi heo cả biên mậu và chính ngạch. Bộ NN-PTNT cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các ngân hàng và các tổ chức tín dụng có giải pháp khoanh nợ, giảm nợ cho người chăn nuôi, người kinh doanh thức ăn chăn nuôi và thú y. Đặc biệt, yêu cầu các doanh nghiệp có năng lực dự trữ, chế biến và tiêu thụ nhiều thịt như Vissan, Hapro Hà Nội, Việt Đức, Saigon Co.op, Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn, các đơn vị quân đội… tăng cường thu mua giết mổ cấp đông đối với thịt heo, thịt gia cầm giết mổ, nhất là trong những tháng mùa hè sắp tới. Bên cạnh đó, xem xét dừng các hoạt động tạm nhập tái xuất sản phẩm thịt và phủ tạng từ nước ngoài vào Việt Nam nhằm bảo vệ thị phần cho các sản phẩm chăn nuôi trong nước, hạn chế rủi ro lây lan dịch bệnh, ngăn chặn nguy cơ “thực phẩm bẩn” quay lại thị trường nội địa. Phần lớn các nguồn thịt ngoại vào nội địa là hàng tạm nhập tái xuất. Được biết, mỗi năm có khoảng 3 triệu tấn các công hàng khổ lớn là sản phẩm thịt và phủ tạng động vật quá cảnh qua Việt Nam.
    Về lâu dài, Bộ NN-PTNT sẽ triển khai các giải pháp áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhằm nâng cao năng suất, hạ giá thành và chế biến sâu các sản phẩm chăn nuôi nhằm tăng sức mua trong nước và mở rộng xuất khẩu tới các thị trường còn nhiều tiềm năng. Đề nghị các địa phương tiến hành rà soát, điều chỉnh và hạn chế mở mới các cơ sở chế biến, sản xuất thức ăn chăn nuôi công nghiệp (hiện tổng công suất các nhà máy có đăng ký kinh doanh đã đạt trên 31 triệu tấn thức ăn/năm, vượt xa so với kế hoạch sản xuất tới năm 2020 là 25 triệu tấn). Bộ NN-PTNT chủ trương giảm quy mô đàn heo, nhất là đàn heo nái từ 4,2 triệu con hiện nay xuống mức ổn định khoảng 3 triệu con  vào năm 2019. Bộ NN-PTNT sẽ điều chỉnh cơ cấu chất lượng đàn giống và phương thức chăn nuôi phù hợp với từng phân khúc thị trường, trong đó gia tăng phương thức chăn nuôi hữu cơ, bởi đây là thế mạnh của chăn nuôi quy mô nông hộ đang chiếm ưu thế hiện nay. Tổ chức lại sản xuất theo các chuỗi liên kết, trong đó phát huy tối đa vai trò của doanh nghiệp, hợp tác xã nhằm kiểm soát tốt hơn về chất lượng, an toàn thực phẩm và điều tiết cung cầu thị trường các sản phẩm chăn nuôi.
    Theo cập nhật của Cục Chăn nuôi vào ngày 19-4, có địa phương hiện giá heo hơi đã giảm mạnh, chỉ còn 25.000 đồng/kg nhưng điều nghịch lý là trên thị trường, giá thịt heo đến tay người tiêu dùng vẫn ở mức cao do tư thương hưởng lợi.
    Tại các chợ dân sinh, giá thịt ba chỉ vẫn ở mức 80.000-100.000 đồng/kg, sườn heo từ 90.000 - 120.000 đồng, thịt mông sấn từ 70.000 - 90.000 đồng/kg. Bộ NN-PTNT cho biết, hiện tại giá thịt heo hơi vẫn đang tiếp tục giảm mạnh so với những tháng trước đó và chưa có dấu hiệu dừng lại, nhất là trong những tháng mùa hè sắp tới, gây thua thiệt lớn cho người chăn nuôi. Trong khi đó, chăn nuôi heo hiện chiếm tỷ trọng đến 70% của toàn ngành chăn nuôi.
    PHÚC HẬU
    - See more at: http://www.sggp.org.vn/thitruongkt/2017/4/455903/#sthash.MY3DFDcr.dpuf

    Xăng dầu tăng giá mạnh vào ngày hôm nay?

    01:26 20/04/2017

    BizLIVE - Giá xăng dầu thế giới tăng mạnh trong thời gian vừa qua tạo áp lực lớn lên giá xăng dầu trong nước, nhiều khả năng giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh tăng vào ngày hôm nay (20/4).

    Xăng dầu tăng giá mạnh vào ngày hôm nay?
    Ảnh minh họa.
    Theo chu kỳ, hôm nay (20/4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ công bố giá cơ sở mặt hàng xăng, dầu.

    Số liệu cập nhật của Bộ Công Thương cho thấy, kể từ kỳ điều hành trước giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore, thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam cho thấy giá xăng trung bình 15 ngày qua là ở mức 66 USD/thùng, cao hơn 4 USD/thùng so với mức giá trung bình của 15 ngày trước (61,837 USD/thùng).
    Đại diện doanh nghiệp xăng dầu đầu mối phía Nam cho biết, trước diễn biến giá xăng dầu thế giới thời gian qua trường hợp, cơ quan điều hành không xả quỹ bình ổn thì giá xăng dầu có thể tăng khoảng 600-800 đồng/lít. Còn trong trường hợp được sử dụng quỹ bình ổn thì mức tăng sẽ nhẹ hơn.
    “Tuy nhiên, mới đây Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các bộ, ngành cân nhắc thời điểm tăng giá hàng hóa, tránh gây ảnh hưởng đến kinh tế vĩ mô. Do đó, tôi cho rằng nhiều khả năng cơ quan điều hành sẽ cho phép xả quỹ bình ổn để không tạo áp lực lạm phát lớn”, vị lãnh đạo doanh nghiệp xăng dầu đưa ra nhận định.
    Như vậy, nếu giá xăng được điều chỉnh tăng trong kỳ điều hành lần này thì đây sẽ là lần tăng giá thứ 2 kể từ đầu năm, lần tăng giá trước đó vào ngày 18/2 giá xăng được tăng hơn 500 đồng/lít.
    Kỳ điều hành gần đây nhất, ngày 5/4 gia xăng dầu đã giảm nhẹ. Cụ thể, giá xăng RON 92 được phép giảm 81 đồng/lít xuống mức tối đa 17.233 đồng/lít và xăng sinh học E5 giảm 67 đồng/lít xuống 17.032 đồng/lít. Các mặt hàng dầu diesel giảm 369 đồng/lít xuống mức tối đa 13.469 đồng/lít và dầu hỏa giảm 189 đồng/lít xuống 11.988 đồng/lít. Dầu mazut được điều chỉnh giảm 234 đồng/kg xuống 10.616 đồng/kg.
    Tại cuộc họp Ban chỉ đạo điều hành giá sáng 17/4 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa từng cho biết, mặt hàng xăng dầu đang được Liên Bộ Công Thương – Tài chính điều hành nhịp nhàng theo tín hiệu của thị trường. Bên cạnh đó, Quỹ bình ổn giá xăng dầu hiện nay vẫn còn hơn 2.000 tỷ đồng. 
    TÂM AN

    Toshiba trước nguy cơ khép lại một đế chế

    TTO - Đầu tuần này, tập đoàn công nghệ Nhật Bản Toshiba thừa nhận đang có nguy cơ lớn ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự tồn tại của tập đoàn này sau những thua lỗ lớn vừa qua.
    Chủ tịch tập đoàn Toshiba, ông Satoshi Tsunakawa, dự phiên họp báo tại Tokyo ngày 14-3-2017 - Ảnh: CNN
    Cú sốc mới nhất và có lẽ cũng thuộc hàng lớn nhất với Toshiba vừa xảy đến tháng trước ở Mỹ khi công ty năng lượng nguyên tử Westinghouse Electric của họ phải nộp đơn xin phá sản tại Mỹ.
    Sau hai lần lỡ hẹn công bố báo cáo tài chính, kết thúc quý 4 vào tháng 12 năm ngoái, Toshiba công khai mức lỗ ròng 648 tỉ yen (5,9 tỉ USD). Tuy nhiên, trong một động thái chưa từng có tiền lệ với một doanh nghiệp lớn ở Nhật, Toshiba đệ trình báo cáo tài chính mà không hề có sự phê chuẩn thông qua của công ty kiểm toán PwC Aarata.
    Có thể bị loại khỏi sàn giao dịch
    Các cơ quan quản lý Nhật Bản sẽ phải quyết định có chấp nhận báo cáo tài chính của Toshiba hay không. Nếu họ không chấp nhận, cổ phiếu của tập đoàn này sẽ bị loại khỏi Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo.
    Việc công ty kiểm toán PwC Aarata từ chối đóng dấu xác nhận vào báo cáo tài chính của Toshiba là sự cố khiến tập đoàn này thêm “bẽ bàng” trong bối cảnh đang nỗ lực thuyết phục các nhà đầu tư là họ có thể tìm được lối ra cho cuộc khủng hoảng đang lún sâu.
    Công ty Westinghouse của Toshiba đã chịu lỗ hàng tỉ USD do chi phí đội lên và tiến độ xây dựng bị trì hoãn tại các dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân thuộc bang Georgia và South Carolina của Mỹ.
    Việc đơn vị này tuyên bố phá sản khiến Toshiba có thể loại bỏ nó khỏi các báo cáo tài chính của họ. Tuy nhiên, sự sụp đổ của nó khiến Toshiba tổn thất 1 ngàn tỉ yen (9 tỉ USD) trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm nay.
    Công ty kiểm toán PwC cho rằng không có lý do nào để tin rằng những tổn thất liên quan tới công ty Westinghouse lại gây những ảnh hưởng tài chính vượt quá cả năm tài chính 2016 của Toshiba.
    Nhằm nỗ lực chỉnh sửa bản cân đối kế toán, Toshiba sẽ bán đi lượng cổ phần tương ứng với quyền kiểm soát công ty sản xuất chip máy tính danh giá của họ. Ông Tsunakawa, chủ tịch tập đoàn Toshiba, cho rằng việc bán này có thể mang lại ít nhất 2 ngàn tỉ yen (18 tỉ USD) cho họ.
    Theo BloombergWall Street Journal, tập đoàn Foxconn có trụ sở tại vùng lãnh thổ Đài Loan, một trong những nhà cung cấp linh kiện điện tử lớn nhất của Apple, đã đề xuất giá mua lại với 3 ngàn tỉ yen (27 tỉ USD).
    Quá lớn nên không thể “đổ”?
    Chính phủ Nhật Bản rất mong muốn giữ lại lĩnh vực kinh doanh chip của Toshiba, do đó đã kêu gọi các doanh nghiệp Nhật cùng đóng góp mua lại cổ phần của công ty sản xuất chip của Toshiba.
    Theo các chuyên gia phân tích, với khoảng 190.000 nhân sự trên toàn thế giới, trong đó có hơn 100.000 người đang ở Nhật Bản, vị thế và tầm ảnh hưởng của Toshiba là rất lớn, và nó quan trọng tới mức chính phủ Nhật Bản sẽ không thể để nó bị sụp đổ.
    Đầu tuần này Toshiba cho biết việc bán đi lĩnh vực kinh doanh chip và các tài sản khác sẽ giúp tập đoàn này giữ được sự ổn định về mặt tài chính.
    Mặc dù đã bán Westinghouse nhưng Toshiba vẫn có hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực hạt nhân quan trọng tại Nhật Bản. Họ đảm nhiệm các công việc được ủy thác tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi, nơi từng xảy ra thảm họa hạt nhân lớn sau thảm họa kép động đất, sóng thần năm 2011 tại Nhật Bản.
    Toshiba “quá lớn” nên Nhật Bản không thể để họ suy tàn
    chuyên gia phân tích Kazunori Ito làm việc tại hãng nghiên cứu Ibbotson Associates Japan
    Dẫu vậy thì tình thế vẫn đang khá chênh vênh. Một nguy cơ thấy rõ là các ngân hàng sẽ ngừng hỗ trợ vốn cho những tập đoàn đang lâm vào khủng hoảng.
    Cho tới cuối năm ngoái, Toshiba nợ khoảng 1,4 ngàn tỉ yen (13 tỉ USD). Trên thị trường chứng khoán, nhà đầu tư đang bán tống bán tháo một số lượng cổ phiếu lớn của hãng này. Đó là chưa kể nếu xảy ra việc cổ phiếu của Toshiba bị rút ra khỏi Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo thì không biết tình hình sẽ còn khó lường tới mức nào nữa.
    Hãng Westinghouse hiện cũng đã đang xây dựng các lò phản ứng ở Trung Quốc. Việc mua lại một doanh nghiệp Mỹ-Nhật đang lao đao sẽ giúp Trung Quốc có được công nghệ họ cần để trở thành quốc gia đi đầu trong lĩnh vực điện hạt nhân.
    D. KIM THOA

    Trọn vẹn những tiết lộ gây bão của Minh Hằng về việc bị chèn ép tại "The Face"!

    An An-Nhật Duy/ảnh: Andy Trần, Theo Trí Thức Trẻ 23:16 19/04/2017

    Minh Hằng đã có những chia sẻ vô cùng thẳng thắn xoay quanh việc bị chèn ép phải rời khỏi ghế nóng chương trình "The Face" mùa 2.

    Cách đây ít lâu, Minh Hằng đã có những chia sẻ về lùm xùm bị chèn ép trong chương trình "The Face Vietnam" mùa hai. Những ngày qua, cư dân mạng liên tục đồn đoán về danh tính người khiến Minh Hằng phải rời khỏi ghế nóng. Chính vì thế, cô quyết định lên tiếng một lần duy nhất để giải thích rõ vấn đề này.
    Tại sao Minh Hằng lại chủ động tuyên bố mình rút khỏi The Face trong khi nhà sản xuất vẫn chưa có thông tin nào chính thức?
    Khi nhận lời tham gia The Face, để có thể chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho các thí sinh trong đội của mình, tôi đã hợp tác với nhiều cộng sự, những nhãn hàng mà tôi làm đại diện thương hiệu. Chính vì thế, tôi có trách nhiệm phải giải thích rõ ràng khi không tham gia nữa. Tôi không muốn biện minh bằng những lý do như không đủ thời gian, không có sức khoẻ mà muốn nói lên sự thật.
    Minh Hằng đối mặt với những lời đồn đoán như thế nào? Chị có đọc hết những thông tin bàn tán về nghi vấn mình rút khỏi The Face không?
    Tôi có theo dõi và đọc những ý kiến bàn tán của người hâm mộ. Tuy nhiên, do có quá nhiều sự suy diễn sai lệch nên tôi quyết định lên tiếng một lần duy nhất để giải thích rõ vấn đề này.
    Có nguồn tin cho rằng Minh Hằng phải từ chối một số chương trình để tham gia The Face. Đến phút cuối lại có trục trặc, nên đó là nguyên nhân khiến Minh Hằng phản ứng gay gắt. Minh Hằng giải thích thế nào?
    Tôi đã từ chối 2 vị trí HLV cho chương trình truyền hình thực tế về ca nhạc để chuẩn bị cho "The Face". Trên thực tế, BTC "The Face" từng mời tôi ngồi ghế HLV ngay từ mùa đầu tiên tuy nhiên do lúc đó cảm thấy bản thân không phù hợp nên tôi không nhận lời. Tuy nhiên, sau khi xem, tôi nghĩ mình có nhiều khía cạnh phù hợp với chương trình. Bên BTC đã gửi lời mời cho tôi từ trước Tết.
    Thế nhưng, sự cố lại xảy ra cách đây 1 tháng, khi BTC nói rằng có người không muốn ngồi chung ghế nóng với tôi. Không những thế, đây còn là một người thân quen. Nếu như là một người tôi chưa từng quen biết và cộng tác thì tôi sẽ đấu tranh đến cùng. Nhưng với đối tượng đấy tôi quyết định dừng cuộc. Và lúc này, tôi buộc phải đưa ra sự lựa chọn của mình.
    Trọn vẹn những tiết lộ gây bão của Minh Hằng về việc bị chèn ép tại The Face! - Ảnh 1.
    Tại sao Minh Hằng lại biết chuyện có người không muốn mình ngồi trên ghế nóng?
    Tất nhiên BTC là người nói thông tin này. Tôi không thể nào tự nghĩ hay tự tưởng tương ra điều đó, một tay che trời rồi muốn nói gì thì nói. Tôi đã làm việc với BTC rất nhiều lần sau đó mới dám tin đây là sự thật.
    Trên mạng xã hội đồn đoán nhân vật tên H là người đã chèn ép Minh Hằng, vậy đó có phải là Thanh Hằng không?
    Thanh Hằng chính là người đã hẹn tôi ra nói chuyện để xoa dịu và an ủi tôi. Với tư cách là người chị thân thiết, Thanh Hằng vô cùng bất ngờ khi biết đối tượng đã chèn ép khiến tôi phải rời khỏi ghế nóng.
    Vậy còn Hồ Ngọc Hà, người thứ 2 trong diện "tình nghi"?
    (Chần chừ hồi lâu rồi Minh Hằng gật đầu - PV). Đây là điều mà tôi muốn nói đến nhất.
    Mối quan hệ của Hồ Ngọc Hà và Minh Hằng vốn được biết đến là khá tốt. Phải chăng giữa hai người từng xảy ra mâu thuẫn và vụ việc này chỉ là "giọt nước tràn ly"?
    Đến giờ tôi vẫn không hiểu được lý do tại sao. Chị ấy từng hát bè cho tôi trong một chương trình tại nước ngoài. Lần đầu tiên biểu diễn ở trời Tây, tôi rất bối rối. Vậy nên khi được chị hỗ trợ, tôi đã cảm thấy vô cùng tuyệt vời.
    Đâu là khoảnh khắc khiến Minh Hằng quyết định buông bỏ vị trí HLV "The Face"?
    "Ai cũng được, trừ Minh Hằng ra". Đó là câu nói khiến tôi cảm thấy sụp đổ và không tin đây là sự thật. Nếu như BTC thông báo với tôi có người không muốn ngồi chung ghế nóng, tôi có thể hiểu rằng vì mối quan hệ giữa cả hai không tốt. Nhưng câu nói ấy đã thực sự làm tim tôi nhói đau.
    Trọn vẹn những tiết lộ gây bão của Minh Hằng về việc bị chèn ép tại The Face! - Ảnh 2.
    Tại sao Minh Hằng không trực tiếp đối diện với người chèn ép mình?
    Nếu muốn, họ có thể gọi một cuộc điện thoại hẹn gặp mặt hay đơn giản hơn là hẹn nhau khi cùng xuất hiện ở một chương trình nào đó. Vậy mà tôi lại phải nghe điều này từ một người khác.
    Nếu như sau chia sẻ hôm nay, phía họ muốn nói chuyện rõ ràng thì Minh Hằng có sẵn sàng?
    Tôi rất chờ đón điều này. Bản thân tôi muốn nhận được câu trả lời từ phía người đó để giải đáp và gỡ bỏ những gánh nặng tôi mang thời gian vừa qua. Tôi nghĩ trong cuộc sống này có tồn tại tình đồng nghiệp.
    Trọn vẹn những tiết lộ gây bão của Minh Hằng về việc bị chèn ép tại The Face! - Ảnh 3.
    Mối quan hệ của Minh Hằng và nhân vật được nhắc đến sau sự việc lần này liệu có thể cứu vãn?
    Tôi không đặt nặng vấn đề này. Nếu gặp ở ngoài đời, tôi vẫn sẽ cúi chào nhưng chỉ không biết rằng, sự cúi chào này có được đồng ý hay không.
    Minh Hằng có muốn gửi gắm điều gì đến người đó?
    Tuổi đời và tuổi nghề của tôi đều nhỏ hơn chị ấy rất nhiều. Tôi không đủ trình độ để gửi lời đến chị. Tôi nghĩ khi đưa ra một quyết định nào đó, tôi nên chịu trách nhiệm với quyết định của mình.
    Quan điểm của Minh Hằng về việc cạnh tranh không lành mạnh, sử dụng thủ đoạn trong showbiz?
    Không chỉ riêng gì showbiz, trong cuộc sống cũng đầy rẫy việc cạnh tranh. Vậy nên đừng chỉ tóm gọn trong làng giải trí. Tôi vẫn có những đàn anh, đàn chị, đàn em luôn hỗ trợ mình. Tôi nghĩ không ai có thể đi lên bằng việc kéo người khác xuống. Đạp đổ bạn bè, đồng nghiệp rồi cũng có ngày chính bản thân sẽ rơi vào tình huống như vậy mà thôi.
    Trọn vẹn những tiết lộ gây bão của Minh Hằng về việc bị chèn ép tại The Face! - Ảnh 4.
    Nhiều người nói rằng Minh Hằng không phải "dạng vừa" khi quyết định công khai bị chèn ép?
    Tôi không phải người dễ bắt nạt. Tham gia showbiz đến giờ đã hơn 10 năm, tôi trải qua biết bao nhiêu biến cố. Phải là người không hiền tôi mới có thể vượt qua những biến cố này. Thế nhưng không phải vì đối mặt chúng mà tôi bị biến chất.
    Tôi không thể gửi gắm điều gì đến người không thích mình. Tất nhiên, tôi phải chịu trách nhiệm với những gì mình phát ngôn. Sự thật là tất cả. Tôi hy vọng khán giả sẽ có cái nhìn đúng và không bẻ cong mọi chuyện. Ai cũng có lúc lầm lỗi nhưng nhận ra và biết sửa lỗi là mới điều quan trọng nhất. Sau sự cố này, bản thân tôi cũng sẽ trưởng thành hơn và có cách xử lý khéo léo hơn.
    Trọn vẹn những tiết lộ gây bão của Minh Hằng về việc bị chèn ép tại The Face! - Ảnh 5.
    Cám ơn Minh Hằng vì những chia sẻ!

    Giả thuyết ban đầu về quá trình sát hại bé gái Việt của nghi phạm

    H.N, Theo Trí Thức Trẻ 22:06 19/04/2017

    Dựa trên những chứng cứ được tìm thấy cũng như lời khai của nhiều nhân chứng, điều tra viên đưa ra phán đoán ban đầu về hành trình nghi phạm gây ra tội lỗi.

    Sau khi bị bắt giữ và thẩm vấn, nghi phạm liên quan đến vụ sát hại bé gái Việt vẫn giữ im lặng, gây khó khăn cho cảnh sát trong quá trình điều tra vụ án. Mặc dù vậy, có nhiều chứng cứ đã được tìm thấy kết hợp cùng những lời khai của các nhân chứng khiến các nhà điều tra tin rằng y chính là kẻ ra tay sát hại và phi tang thi thể bé Nhật L.
    Mặc dù cảnh sát tỉnh Chiba rất thận trọng, chưa đưa ra kết luận chính thức nào nhưng đã có giả thuyết ban đầu về quá trình gây án của kẻ thủ ác. Theo phán đoán này, sáng 24/3, nghi phạm đã đi theo bé L. ngay khi em vừa rời khỏi nhà vào khoảng lúc 8h.
    Giả thuyết ban đầu về quá trình sát hại bé gái Việt của nghi phạm - Ảnh 1.
    Hình ảnh bé L. đi học vào ngày 24/3 từ một camera gần nhà.
    Được biết vào buổi sáng ngày 24/3, nghi phạm đã vắng mặt tại vị trí giám sát học sinh như thường lệ. Y thông báo xin nghỉ để đưa con đi học. Một số giáo viên, học sinh trả lời nhìn thấy nghi phạm chở con gái đến trường vào lúc sáng sớm bằng chiếc xe hơi màu bạc. Con gái y học cùng trường tiểu học với Nhật L.
    Sau khi tiếp cận với nạn nhân, nghi phạm có thể đã dụ dỗ hoặc ép bé L. leo lên xe mình. Người thân và bạn bè bé gái khẳng định em có quen biết Shibuya Yasumasa. Video từ một camera hành trình thu được cũng cho thấy, một bé gái trông giống bé L. đã lên chiếc xe của nghi phạm. Nếu đó chính là bé gái Việt thì đây có thể là hình ảnh cuối cùng được ghi lại của cô bé.
    Hắn có thể đã chở L. về khu căn hộ riêng và giấu bé gái trong chiếc xe cắm trại. Đây là chiếc xe thùng lớn được Shibuya Yasumasa đưa về bãi đỗ xe khu nhà từ 5 năm trước và hầu như không bao giờ sử dụng.
    Giả thuyết ban đầu về quá trình sát hại bé gái Việt của nghi phạm - Ảnh 2.
    Chiếc xe cắm trại của nghi phạm.
    Cảnh sát nghi ngờ kẻ thủ ác đã làm hại bé L. trong chiếc xe dã ngoại. Đến khoảng 1 giờ chiều 24/3, hắn có thể đã đưa thi thể cùng các vật dụng cá nhân của bé gái lên chiếc xe con màu bạc đi phi tang. Trên các vật dùng này tìm thấy ADN trùng khớp với ADN Shibuya Yasumasa.
    Nghi phạm lái xe đến thành phố Bando, tỉnh Ibaraki cách nhà nạn nhân 24km để vứt cặp sách, quần áo và đồ dùng học tập của bé. Sau đó hắn tiếp tục lái xe men theo bờ sông Tone khoảng 18km, đến thành phố Abiko, tỉnh Chiba và vứt thi thể bé gái cạnh bờ mương thoát nước.
    Theo Mainichi, giả thuyết này đã được cho là có nhiều cơ sở vì chiếc xe hơi màu bạc của nghi phạm xuất hiện trong camera an ninh khu vực hiện trường ở cả Abiko lẫn Bando vào chiều tối 24/3. Một trạm xăng nằm giữa tuyến đường này cũng ghi lại được hình ảnh chiếc xe tấp vào mua xăng.
    Từ chiều đến đêm 24/3, hàng xóm của Yasumasa không hề nhìn thấy chiếc xe màu bạc đỗ trước sân nhà như thường lệ.
    Giả thuyết ban đầu về quá trình sát hại bé gái Việt của nghi phạm - Ảnh 3.
    Nghi phạm đã thực hiện kế hoạch vô cùng tỉ mỉ.
    Trong cuộc họp khẩn cấp mới đây của trường tiểu học, ban lãnh đạo nhà trường đã khẳng định nghi phạm không có mặt trong đêm L. mất tích, điện thoại của y tắt máy không thể liên lạc và hắn đã trở về nhà rất muộn.
    Sáng hôm sau, nghi phạm quay trở lại, tiếp tục làm nhiệm vụ giám sát học sinh ở ngã tư quen thuộc. Sau khi cảnh sát xác nhận thi thể bé gái được tìm thấy sáng 26/3 chính là Nhật L., y đã đứng ra kêu gọi người dân khu phố đóng góp giúp đỡ gia đình bé.
    Ngay sau khi Shibuya Yasumasa bị bắt giữ đã có nhiều người quen biết hắn lên tiếng về con người nhiều mặt của y. Hai đồng nghiệp cũ miêu tả là có sở thích bệnh hoạn với các bé gái độ tuổi cấp 2 trở xuống.
    Trong nhà nghi phạm, cảnh sát cũng phát hiện nhiều tranh ảnh, DVD có nội dung khiêu dâm trẻ em. Yasumasa cũng từng bị bắt gặp chụp ảnh đồ lót trẻ em tại cửa hàng tiện lợi nơi y làm việc trước đây.

    Hari Won hóa công chúa, cưới "gấu bông" Trấn Thành trong MV mới

    Au - Ảnh: Hữu Dương, Theo Trí Thức Trẻ 16:37 19/04/2017

    Nữ ca sĩ Hari Won vừa ra mắt MV "Cuối cùng anh cũng đến" đầy màu sắc và vui vẻ.

    Chiều 19/04, nữ ca sĩ Hari Won có buổi họp báo ra mắt MV "Cuối cùng anh cũng đến" tại một rạp chiếu phim ở Tp.HCM.
    "Cuối cùng anh cũng đến" MV - Hari Won
    Trong MV mới, nữ ca sĩ đã trở lại hình tượng đáng yêu, ngọt ngào giống thời điểm ban đầu sự nghiệp với "Hương đêm bay xa", "Love You Hate You"... Bên cạnh đó, "Cuối cùng anh cũng đến" cũng là lần đầu Hari Won thử sức với dòng nhạc Trap sôi động, vui vẻ được sản xuất bởi nhạc sĩ Mr. Siro.
    Hari Won hóa công chúa, cưới gấu bông Trấn Thành trong MV mới - Ảnh 2.
    MV được xây dựng thành câu chuyện dễ thương kể về một cô gái vui vẻ sống trong mộng tưởng của mình, chơi đùa hằng ngày bên một chú gấu bông, thậm chí còn... kết hôn với người bạn này, và rồi sau đó phát hiện ra gấu bông đó chính là "hoàng tử trong mơ" Trấn Thành.
    Hari Won hóa công chúa, cưới gấu bông Trấn Thành trong MV mới - Ảnh 3.
    MV được thực hiện đậm chất Hàn Quốc bởi ekip đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Đây cũng được xem là MV được đầu tư nhất của Hari từ trước đến nay.
    Tại buổi họp báo, nữ ca sĩ cho biết Trấn Thành vì bận lịch nên không thể tham dự họp báo. Cũng vì vậy Hari có dịp chia sẻ câu chuyện thú vị khi cố tình "khiến" chồng mập hơn, còn mình thì giảm cân để khi hai vợ chồng chụp với nhau cô sẽ đẹp hơn. Hari cũng cho biết việc tích cực ra mắt sản phẩm âm nhạc hơn là nhờ chồng thúc giục và truyền cảm hứng.
    Hari Won hóa công chúa, cưới gấu bông Trấn Thành trong MV mới - Ảnh 4.
    Cùng xem thêm một số hình ảnh trong buổi họp báo:
    Hari Won hóa công chúa, cưới gấu bông Trấn Thành trong MV mới - Ảnh 5.
    Hari Won rạng rỡ trong buổi họp báo ra mắt "Cuối cùng anh cũng đến"
    Hari Won hóa công chúa, cưới gấu bông Trấn Thành trong MV mới - Ảnh 6.
    Hari cùng nhạc sĩ Mr. Siro
    Hari Won hóa công chúa, cưới gấu bông Trấn Thành trong MV mới - Ảnh 7.
    Mẹ Hari cũng đến tham dự buổi họp báo
    Hari Won hóa công chúa, cưới gấu bông Trấn Thành trong MV mới - Ảnh 8.
    BB Trần
    Hari Won hóa công chúa, cưới gấu bông Trấn Thành trong MV mới - Ảnh 9.
    Cộng đồng fan của Hari luôn theo sát để cổ vũ thần tượng

    Công Vinh muốn chiêu mộ cựu tiền đạo U21 Đức


    Sau khi thanh lý chân sút Dyachenko, Quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đang nhắm đến chân sút Chinedu Ede (Đức) để thay thế trong giai đoạn 2 của V.League 2017.

    Chinede Edu có thể chơi mọi vị trí trên hàng tấn công. Ảnh: FC Twente.
    Chinede Edu có thể chơi mọi vị trí trên hàng tấn công. Ảnh: FC Twente.



    Highlights CLB TP.HCM 1-4 CLB Khánh Hòa Làm khách trên sân của CLB TP.HCM nhưng các cầu thủ Khánh Hòa bất ngờ đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 4-1, qua đó tạm lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
    Công Vinh sẽ có quỹ thời gian khá dài để tìm một ngoại binh ưng ý thay cho Dyachenko. Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam đang có ý định thử việc tiền đạo Chinedu Ede, người đang khoác áo CLB FC Twente (Hà Lan). Cầu thủ sinh năm 1987 còn hợp đồng với đội bóng Hà Lan đến ngày 30/6 tới nhưng nhiều khả năng anh sẽ sang TP.HCM để kiểm tra sớm.
    Chinedu Ede là cầu thủ mang trong mình 2 dòng máu Đức và Nigeria. Anh thi đấu cho hàng loạt đội bóng trẻ của Đức như Hertha BSC, MSV Duisburg. Sau đó, anh có 2 mùa thi đấu ở hạng cao nhất của bóng đá Đức. Năm 2015, Ede sang thi đấu cho FC Twente và ghi 6 bàn trong 49 trận. Ở cấp độ ĐTQG, anh đã từng thi đấu cho đội trẻ của Đức từ U17 đến U21.
    Theo trang Transfermarkt, cầu thủ này có giá thị trường 800.000 euro (gần 20 tỷ đồng). Anh có thể thi đấu ở vị trí trung phong hoặc chơi dạt biên nếu cần. Đây chính là những vị trí mà CLB TP.HCM rất yếu. HLV Alain Fiard đã cho biết điều này sau trận thua Khánh Hòa 1-4 mới đây.
    Ede chỉ là một trong những ngoại binh được nhắm đến để thử việc. Bản thân HLV Alain Fiard cũng về Pháp để tìm kiếm những nhân tố chất lượng đề xuất lên Lê Công Vinh. Người nào có chuyên môn tốt, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của đội sẽ được chọn để thi đấu ở giai đoạn 2, bắt đầu từ ngày 24/6 tới.
    Cong Vinh muon chieu mo cuu tien dao U21 Duc hinh anh 1
    Hồ sơ cá nhân của Chinedu Ede trên trang Transfermarkt.
    Đội tân binh V.League đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng với 15 điểm. Họ có chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng cuối giai đoạn lượt đi. Điều đó khiến ban lãnh đạo đội ngay lập tức lên kế hoạch tăng cường lực lượng.
    CLB TP.HCM sẽ giữ lại tiền vệ Victor đồng thời bổ sung hậu vệ cánh Đặng Văn Robert trong giai đoạn 2. Bên cạnh đó, nguồn tin thân cận với đội cũng tiết lộ Công Vinh sẽ đưa về 2 tiền vệ nội chất lượng bên cạnh một chân sút ngoại ở châu Âu. Với lực lượng này, TP.HCM sẽ tự tin hơn ở chặng đường còn lại của V.League.

    Thái Lan có hơn 66 tỷ để trả lương cho HLV mới

    Liên đoàn bóng đá Thái Lan cho biết họ có ngân sách 100 triệu baht/năm (hơn 66 tỷ đồng) để trả lương cho tân HLV thay Kiatisak nhưng đến nay vẫn chưa chọn được ai ưng ý.
    Nguyễn Đăng

    Sao V.League đấm gục cầu thủ Philippines

    Hải Phong, Theo Trí Thức Trẻ 22:28 19/04/2017

    Với pha bóng bạo lực trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Ceres Negros (Philippines), Hoàng Vũ Samson đã phải nhận thẻ đỏ rời sân.

    Tình huống diễn ra ở phút 61 trận đấu giữa Ceres Negros và Hà Nội FC tại AFC Cup 2017. Hoàng Vũ Samson có pha va chạm với một cầu thủ đội chủ nhà.
    Mất kiểm soát, ngoại binh của Hà Nội FC đã dùng "thiết đầu công" rồi đấm liên tiếp vào mặt cầu thủ này khiến anh nằm lăn lộn trên sân.
    Chưa rõ cầu thủ nào bên phía Ceres Negros đã bị Hoàng Vũ Samson hạ gục, chỉ biết rằng hành động bạo lực này không qua mắt được trọng tài và tiền đạo của Hà Nội FC đã bị đuổi khỏi sân.
    Thời điểm ấy, Hà Nội FC đang bị dẫn 1-3 và việc chơi thiếu người khiến đại diện của Việt Nam nhận thất bại chung cuộc 2-6.
    Với hành động này, Hoàng Vũ Samson chắc chắn sẽ phải nhận án phạt nặng từ AFC và điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên cầu thủ nhập tịch này thể hiện lối chơi bạo lực.
    Còn nhớ ở trận gặp HAGL tại V.League, Hoàng Vũ Samson cũng có tình huống đạp thẳng chân Châu Ngọc Quang. Hay xa hơn, anh cũng từng đạp vào đầu của Huy Hoàng hồi còn thi đấu cho SLNA.
    Thất bại 2-6 là trận thua đậm nhất của Hà Nội FC ở AFC Cup 2017, khiến đại diện Việt Nam bị đẩy xuống thứ 2, cùng có 8 điểm nhưng bị chính Ceres Negros vượt lên trên vì thua chỉ số phụ.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét