Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 644

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 15/4/2017

                                                  Thời sự Let's cà phê sáng 16/4-2017

                                  Tin Tức Cực Mới Về Biển Đông Sáng Nay Ngày 16-4-2017

                                                                    Tin Quân Sự

Thăm nơi sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành

Thứ bảy, 15/04/2017, 23:21 PM
Triều Tiên đã kỷ niệm sinh nhật của cố chủ tịch Kim Nhật Thành bằng lễ duyệt binh quy mô sáng 15/4.
Nhân sự kiện này, mời bạn đọc xem ảnh và clip về nơi ông chào đời đúng ngày này 105 năm trước.
Vạn Cảnh Đài, nơi sinh ra và lưu dấu thuở thiếu thời của cố chủ tịch Kim Nhật Thành. Đó là một ngôi nhà đôi nằm đối diện nhau, khá nhỏ, làm bằng đất lợp lá, nằm giữa một khu vườn rừng rộng thênh thang, đang được giữ gìn cẩn mật với tư cách vừa là một bảo tàng danh nhân, vừa là nơi thiêng liêng bậc nhất của đất nước.
Video: Nơi sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành
Công trình này nằm cách trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng chừng 15 phút chạy xe, giữa một khu vườn rừng rộng cố nhiều cổ thụ và trồng nhiều loại hoa trái quý, được chăm sóc rất cẩn thận. Đây cũng là nơi hội tụ của rất nhiều loại chim, tung hót bốn mùa…
Trên đường đến, xe chở chúng tôi đỗ ở điểm cách ngôi nhà non cây số, mọi người dạo bộ trên con đường rải nhựa rộng và sạch tinh tươm. Vừa mới bước vào, người hướng dẫn Choe Un Mi nhắc chúng tôi phải tuyệt đối giữ trật tự vì là nơi tuyệt đối tôn nghiêm.
Điều gây chú ý nhất đối với chúng tôi đó là những tấm biển được xây chỉn chu bằng bê tông đặt ở nhiều vị trí trong khu vườn, giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của vị lãnh tụ mà Triều Tiên coi là bất tử.

Hinh anh
Lối vào Vạn Cảnh Đài. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Đập vào mắt là một tấm biển lớn, ghi bằng chữ Triều với nội dung: “Nhà quê hương Mangyeongdae. Thủ lĩnh vĩ đại Kim Nhật Thành, người thủ lĩnh nghìn năm lịch sử mới có một của chúng ta được sinh ra vào ngày 15/4/1912 và trải qua thời thơ ấu ở nơi đây.
Thủ lĩnh vĩ đại của chúng ta đã rời quê hương từ những năm còn rất trẻ (dưới 20 tuổi) đi theo con đường cách mạng, ngài đã mang theo mùa xuân mới của tổ quốc độc lập, về lại căn nhà lịch sử này và cùng đoàn tụ với gia đình. Ngôi nhà lịch sử Mangyeongdae, nơi thể hiện lịch sử yêu nước, lịch sử cách mạng mà biết bao nhiêu người đã đấu tranh vì sự độc lập của tổ quốc, vì mặt trời Juche (Chủ thể), đã mang lại ánh sáng đưa tổ quốc Juche thịnh vượng và mở ra con đường phát triển cho tổ quốc”.
Cách đó không xa, trên một thảm cỏ mượt xanh, một tấm biển có nội dung: “Thủ lĩnh vĩ đại Kim Nhật Thành thuở bé đã cùng với bạn bè chơi trượt tuyết, xây dựng cho mình trí tuệ và sự thông thái đóng góp cho đất nước sau này”.

Hinh anh  3
 Nơi sinh ra lãnh tụ Kim Nhật Thành 105 năm trước. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Cạnh những cây tùng cổ thụ là tấm biển: “Chiến đấu cách mạng kiên cường bất khuất. Đây là nơi ngài Kim Hyung Jin trồng cây bạch dương trắng với ý nghĩa là “hỗ trợ” vào mùa xuân năm 1911”.
Hay một tấm biển khác nhằm giới thiệu về một cây to, rằng: “Thủ lĩnh vĩ đại Kim Nhật Thành thuở bé thường trèo lên cây này để bắt cầu vồng hiện lên trên sông Daedong (Đại Đồng), thủ lĩnh đã nuôi dưỡng ý chí cách mạng và ý nghĩa to lớn của bản thân”.
Chúng tôi tiếp tục được hướng dẫn bước vào bên trong ngôi nhà, được giới thiệu là nơi sinh ra của lãnh tụ Kim Nhật Thành. Từ cổng bước vào, ngôi nhà dùng để ở và sinh hoạt nằm ở bên phải. Mọi vật dụng còn được bảo tồn gần như nguyên vẹn, từ bàn làm việc của lãnh tụ Kim Nhật Thành và sau này là lãnh tụ Kim Chính Nhật, cho đến tủ sách, tủ áo quần và các dụng cụ gian bếp.
Ngôi nhà đối diện với chức năng làm nơi sản xuất được trưng bày những vật dụng như khung dệt, những dụng cụ làm “chiếu” và rất nhiều vật dụng dùng trong gia đình có hình thức cổ xưa… Tất cả đều “tự giới thiệu về mình” bằng tiếng Triều trên những tấm biển đồng đặt cạnh hiện vật.
Có một điều khá đặc biệt, người hướng dẫn Choe Un Mi nhắc đi nhắc lại chúng tôi rằng tuyệt đối không được giẫm lên hay sờ vào ba tảng đá nằm ngay trong sân nhà và trên lối đi của mọi người. Đó là ba tảng đá gồ ghề, sần sùi không có vẻ gì đặc biệt lắm. Chúng tôi gặng hỏi trước tính chất nghiêm cẩn thì được giải thích rằng đó là hiện vật gốc mang tính chất đặc biệt.
Nguồn: Tuổi Trẻ

Thiếu tá CSGT bị tài xế xe tải tông trực diện, tử vong

Thứ Bảy, ngày 15/04/2017 22:21 PM (GMT+7)
Một chiếc xe chở heo đã lao thẳng về phía trước, cán tử vong một chiến sĩ CSGT ở trạm thu phí cầu Đồng Nai.
Thiếu tá CSGT bị tài xế xe tải tông trực diện, tử vong - 1
Hiện trường vụ tai nạn khiến chiến sĩ CSGT tử vong. 
Khoảng 19h20 tối 15.4, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra ở trạm thu phí cầu Đồng Nai (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) khiến một chiến sĩ CSGT tử vong tại chỗ.
Theo thông tin từ lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai, người tử vong là thiếu tá Lê Quang Minh, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh Đồng Nai.
Lãnh đạo công an tỉnh Đồng Nai cho biết thêm, chiếc xe ô tô gây tai nạn mang BKS 60C-107.62 là xe chở heo trọng tải 3 tấn. Khi bị cảnh sát Minh ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra giấy, tài xế đã dừng xe nhưng không cung cấp được các giấy tờ liên quan. Sau đó,tài xế này leo lên lại cabin và chạy thẳng xe về phía trước, tông trực diện vào thiếu tá Minh.
Sau khi gây tai nạn, tài xế để lại ôtô tải rồi trốn khỏi hiện trường. Nhận tin báo, lực lượng CSGT tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm pháp y, điều tra làm rõ vụ việc.
Thiếu tá CSGT bị tài xế xe tải tông trực diện, tử vong - 2
Chiếc xe gây tai nạn là xe chở heo trọng tải 3 tấn. 
Đến 20h45 cùng ngày thi thể thiếu tá Minh và phương tiện liên quan vụ tai nạn được di chuyển khỏi hiện trường.
Một cán bộ cảnh sát giao thông xử lý tai nạn cho biết: “Thông tin từ người dân cho biết tài xế ôtô tải bỏ xe rồi chạy lên cầu Đồng Nai, nhảy xuống sông. Chúng tôi đang tổ chức truy tìm người này”.
Trao đổi với PV lúc 22h cùng ngày, đại tá Trần Thị Ngọc Thuận - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, lực lượng chức năng vẫn chưa bắt được tài xế lái xe gây tai nạn. "Chúng tôi đang tung lực lượng truy tìm tài xế gây tai nạn và sẽ cung cấp thêm thông tin sau", đại tá Thuận nói.
Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)

Xây cầu 5.200 tỷ đồng: TPHCM xin cơ chế đặc biệt

Dân trí Cầu Thủ Thiêm 4 có mức đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng sẽ kết nối khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) với quận 7. Công trình góp phần giải quyết ùn tắc giao thông khu vực phía Nam thành phố, đồng thời giảm áp lực giao thông cho cầu Thủ Thiêm 1, đường Nguyễn Hữu Cảnh, đường Tôn Đức Thắng…

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa gửi kiến nghị đến Thủ tướng và Bộ Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư cho phép thành phố chỉ định nhà đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng số vốn hơn 5.200 tỷ đồng.
Cầu Thủ Thiêm 4 dài hơn 2,1km, tĩnh không 10m, thiết kế dạng dây văng gồm phần cầu chính với 6 làn xe. 2 nhánh cầu dẫn N1, N2 từ cầu chính phía quận 7 xuống đường Huỳnh Tấn Phát, có 2 làn xe. Phần cầu dẫn trên đường Nguyễn Văn Linh bắt đầu từ nút giao Nguyễn Văn Linh - cầu Tân Thuận 2, có 4 làn xe.
Cầu Thủ Thiêm 4 đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết ùn tắc giao thông khu đô thị phía Nam thành phố
Cầu Thủ Thiêm 4 đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết ùn tắc giao thông khu đô thị phía Nam thành phố
Theo UBND TPHCM, các công trình hạ tầng giao thông chính trong khu đô thị mới Thủ Thiêm đang được khẩn trương thi công và sẽ hoàn thành trong năm 2017. Hiện nay, khu đô thị mới Thủ Thiêm chỉ kết nối giao thông với khu trung tâm hiện hữu tại địa bàn quận Bình Thạnh và quận 1, chưa kết nối được với quận 4, quận 7 và khu đô thị Nam thành phố.
Do vậy, dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 được UBND TPHCM xác định là dự án cấp bách, cần ưu tiên đầu tư để tăng tính kết nối khu đô thị mới Thủ Thiêm với khu vực quận 4, quận 7, phía Nam thành phố và dần hoàn chỉnh đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu vực.
Cầu Thủ Thiêm 4 giúp kết nối tuyến giao thông quan trọng từ quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh qua cầu Thủ Thiêm 1, đường trục Bắc Nam trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, qua cầu Thủ Thiêm 4 đến quận 7. Đồng thời, giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm 1, đường Nguyễn Hữu Cảnh, đường Tôn Đức Thắng… Bên cạnh đó, thông xe sớm cầu Thủ Thiêm 4 sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông ở đường Huỳnh Tấn Phát - Nguyễn Văn Linh, cầu Phú Mỹ, cầu Kênh Tẻ…
Dự kiến, gần 10ha đất thuộc khu chức năng số 3,4 khu đô thị mới Thủ Thiêm được dùng để cân đối thanh toán chi phí xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 (Trong ảnh: phối cảnh khu đô thị mới Thủ Thiêm)
Dự kiến, gần 10ha đất thuộc khu chức năng số 3,4 khu đô thị mới Thủ Thiêm được dùng để cân đối thanh toán chi phí xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 (Trong ảnh: phối cảnh khu đô thị mới Thủ Thiêm)
Theo UBND TPHCM, dự kiến quỹ đất để cân đối thanh toán cho phần chi phí xây lắp và thiết bị dự án xây cầu Thủ Thiêm 4 là 11 lô đất thuộc khu chức năng số 3 và số 4 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, với diện tích gần 10ha. Còn quỹ đất cân đối thanh toán phần chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng phía quận 7 là một số khu đất quận 1, 3, Thủ Đức.
Để giảm thiểu ảnh hưởng khi xây dựng và khai thác cầu Thủ Thiêm 4 khi cảng Tân Thuận chưa được di dời toàn bộ, TPHCM cũng kiến nghị xem xét phương án cho cảng Sài Gòn được khai thác khu bến cảng Tân Thuận hiện hữu như là bến ICD chuyển tải hàng hóa ra khu cảng Hiệp Phước với sà lan vận tải có tĩnh không yêu cầu nhỏ hơn 10m.
Theo quy hoạch, khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ kết nối với các khu vực khác của thành phố bằng 5 cây cầu và một hầm chui. Hiện cầu Thủ Thiêm 1 và hầm vượt sông Sài Gòn (nối quận 2 và quận 1) đã được đưa vào sử dụng. Cầu Thủ Thiêm 2 được khởi công năm 2015 và dự kiến hoàn thành năm 2018.
Quốc Anh

TP.HCM xin phép bắn pháo hoa dịp 30-4

15/04/2017 17:43 GMT+7
    TTO - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xin phép tổ chức bắn pháo hoa nhân kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước tại TP.HCM.
    Cụ thể, UBND TP trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận cho TP.HCM được tổ chức bắn pháo hoa tại một điểm tầm cao và 3 điểm tầm thấp, thời gian từ 21h đến 21h15 ngày 30-4-2017.
    UBND TP cho biết thêm nhân kỷ niệm 42 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2017) và 131 năm ngày quốc tế lao động (1-5-1886 - 1-5-2017), TP.HCM đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa và tiết kiệm trên địa bàn TP.
    Trong đó UBND TP dự kiến tổ chức bắn pháo hoa tại bốn điểm để phục vụ nhân dân gồm: Một điểm tầm cao tại nóc hầm Thủ Thiêm, quận 2; Ba điểm tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11), huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ.
    Cơ sở để UBND TP.HCM đề xuất này là căn cứ vào mục C, điều 7, chương 2, nghị định số 36/NĐ-CP ngày 15-4-2009 của Chính phủ về quản lý sử dụng pháo hoa có quy định: “Bắn pháo hoa tầm cao và tầm thấp, thời lượng không quá 15 phút tại Thủ đô Hà Nội và TP.HCM. Thời điểm bắn pháo hoa vào lúc 21h ngày 30-4”.
    Được biết trong nhiều năm qua, nguồn kinh phí cho hoạt động bắn pháo hoa tại TP.HCM vào những dịp lễ, tết đều huy động từ nguồn xã hội hóa chứ không sử dụng ngân sách.
    MAI HƯƠNG

    Bên trong đoàn tàu '5 sao' Sài Gòn - Nha Trang

    Đoàn tàu có trang thiết bị hiện đại, chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang với tần suất 4 ngày mỗi tuần.
     
    Đoàn tàu SNT2 từ Sài Gòn đi Nha Trang khởi hành lúc 20h30, đến ga cuối vào 5h30 và ngược lại.
    Hành khách có thể tự mua vé trên mạng hoặc đặt qua tổng đài điện thoại, đến ga mua. Giá vé tàu là 265.000 đồng cho ghế ngồi và 423.000 đồng với gường nằm.
     
    Con tàu được gọi là "5 sao" do thiết kế và đóng mới hiện đại; thành toa xe được làm bằng thép cường lực cao; nội thất bằng vật liệu composite từ sàn, vách, trần, cửa các phòng; riêng toa giường nằm được thiết kế bằng composite màu trắng.

    Hiện Công ty CP Đường sắt Sài Gòn mới có một đoàn tàu loại này, nên nó bố trí chạy xen kẽ 4 ngày trong tuần. Từ cuối tháng 5, đơn vị sẽ đưa thêm một đoàn tàu mới vào hoạt động để chạy hàng ngày.
     
    Toa ghế ngồi với khoang để hành lý rộng, có thể điều chỉnh thành giường; kính cửa sổ dán chất liệu chống nắng chất lượng cao.
     
    Hành khách được phát chăn, nước uống miễn phí. Mỗi toa đều có tiếp viên phụ trách hướng dẫn hành khách. 
     
    Bà Kylie Fisher (khách du lịch người Úc) cho biết rất bất ngờ khi đi tàu có trang thiết bị mới như vậy. "Tôi cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi ở trên tàu này", bà nói.  
     
    Toa xe được lắp lò xo giảm chấn của Nhật Bản để hạn chế rung, lắc, xóc khi tàu di chuyển và giảm tối đa tiếng ồn.
    Các toa gường nằm được bố trí 4 gường, nệm chất lượng cao. Hành khách có thể điều chỉnh nhiệt độ trong khoang theo nhu cầu. 
     
    Hệ thống vệ sinh tự hoại công nghệ tiên tiến, bồn rửa mặt với vòi nước thiết bị cảm ứng.
     
    Trên tàu có hộp thư góp ý của hành khách và bảng chấm điểm vệ sinh của đoàn tàu. 
     
    Cuối các toa có bảng điện tử thông báo về ga kế tiếp và thời gian, nhiệt độ khu vực. 
     
    Đi du lịch cùng gia đình, anh Trương Ngọc Thảo (quận Gò Vấp) nhận xét, tàu SNT2 chạy êm, tuy nhiên giờ tàu đến Nha Trang khá sớm, vào 5h30, nên khó khăn cho hành khách, nếu đổi giờ tàu đến lúc 7h sáng thì hợp lý hơn. 
     
    Theo lãnh đạo Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, sau 2 tháng đoàn tàu hoạt động, đơn vị chưa nhận được phản hồi tiêu cực từ phía khách hàng. Đoàn tàu luôn kín chỗ vào cuối tuần và phải nối thêm toa.
    Đoàn Loan

    Cận cảnh màn phô diễn binh lực và vũ khí của Triều Tiên


    Trong lúc thế giới đang hồi hộp liệu Triều Tiên có tiến hành thử hạt nhân không, nước này kỷ niệm sinh nhật Chủ tịch Kim Nhật Thành bằng cuộc duyệt binh và phô diễn tên lửa lớn.
    Can canh man pho dien binh luc va vu khi cua Trieu Tien hinh anh 1
    Ngày 15/4, Triều Tiên tổ chức lễ duyệt binh hoành tráng nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh của Chủ tịch vĩnh viễn Kim Nhật Thành. Ngày 15/4 hàng năm được quy định là "Tết Thái dương" của Triều Tiên để tưởng nhớ người khai sinh ra đất nước. Sự kiện diễn ra trong lúc cả thế giới đang theo dõi các động thái tiếp theo của Triều Tiên, lo ngại nước này sẽ thử hạt nhân hoặc tên lửa để kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Kim Nhật Thành. 
    Can canh man pho dien binh luc va vu khi cua Trieu Tien hinh anh 2
    Giới quan sát lo ngại rằng Triều Tiên có thể sẽ khiến nguy cơ xung đột vũ trang bùng phát trong ngày kỷ niệm ông Kim Nhật Thành. Theo Reuters, năm 2012, Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa tầm xa nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông nhưng sau đó truyền thông trung ương nước này xác nhận quả tên lửa phóng thất bại.
    Can canh man pho dien binh luc va vu khi cua Trieu Tien hinh anh 3
    Trong năm nay, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa 4 lần, lần gần nhất là ngay trước thềm chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Bình Nhưỡng cho tới nay cũng đã tiến hành 5 vụ thử hạt nhân, trong đó, hai vụ diễn ra trong năm 2016. Vụ thử gần đây nhất vào tháng 10/2016 được cho là có sức công phá mạnh nhất.
    Can canh man pho dien binh luc va vu khi cua Trieu Tien hinh anh 4
    Trong ngày 15/4, Triều Tiên vẫn chưa có động thái quân sự nào ngoài màn phô diễn binh lực và vũ khí trong cuộc duyệt binh. Tuy nhiên, phát biểu tại buổi duyệt binh, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Triều Tiên Choe Ryong Hae đã tuyên bố: "Nếu Mỹ nhằm vào Triều Tiên, lực lượng vũ trang của chúng ta sẽ phản công toàn diện".
    Can canh man pho dien binh luc va vu khi cua Trieu Tien hinh anh 5
    Từ rạng sáng 15/4, hàng trăm xe tải chở các binh sĩ quân đội đã xếp thành hàng ngũ ở bờ sông Taedong chuẩn bị để tiến vào thủ đô.
    Can canh man pho dien binh luc va vu khi cua Trieu Tien hinh anh 6
    Các lực lượng vũ trang lần lượt diễu hành qua lễ đài. 
    Can canh man pho dien binh luc va vu khi cua Trieu Tien hinh anh 7
    Phần diễu hành của các nữ quân nhân. 
    Can canh man pho dien binh luc va vu khi cua Trieu Tien hinh anh 8
    Các quân nhân diễu hành và hô vang các khẩu hiệu trong buổi duyệt binh.
    Can canh man pho dien binh luc va vu khi cua Trieu Tien hinh anh 9
    Trong dịp này, Triều Tiên cũng phô diễn hàng loạt vũ khí mới. Trong ảnh, một tên lửa đạn đạo mới, có thể là tên lửa liên lục địa lần đầu được Bình Nhưỡng công khai. Hình ảnh này cho thấy quá trình phát triển tên lửa có thể đã hoàn thành, tuy nhiên chưa có thử nghiệm nào được ghi nhận.
    Can canh man pho dien binh luc va vu khi cua Trieu Tien hinh anh 10
    Đoàn diễu hành của các trường như Đại học Hàng không, Đại học Quân sự, Trường Cán bộ Phụ nữ.... cũng góp mặt trong buổi lễ. 
    Can canh man pho dien binh luc va vu khi cua Trieu Tien hinh anh 11
    Một binh sĩ Triều Tiên đang ghi hình lại buổi lễ.
    Can canh man pho dien binh luc va vu khi cua Trieu Tien hinh anh 12
    Lãnh đạo Kim Jong Un đã vẫy tay chào mỗi khi có đoàn duyệt binh đi qua. Ông Kim Jong Un đến buổi duyệt binh với bộ vest đen và áo sơ mi trắng, bước ra từ xe limousine, chào đội bảo vệ danh dự trước khi bước xuống thảm đỏ. Sau đó, lãnh đạo Triều Tiên bước lên bục khán đài vỗ tay và chào mừng cùng các quan chức chính phủ cấp cao để chào đón hàng ngàn binh sĩ diễu hành qua quảng trường Kim Nhật Thành.


    Hàng trăm nghìn người Triều Tiên diễu hành trong 'Ngày Mặt trời' Triều Tiên kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch vĩnh viễn Kim Nhật Thành bằng một cuộc duyệt binh lớn với hàng trăm nghìn người tham dự cùng màn phô diễn các loại vũ khí mới.



    Phương Thảo
    Ảnh: Reuters

    Sai lầm của phụ huynh khi dạy con đối phó những kẻ ấu dâm


    "Trớ trêu thay, khi chúng ta để con em mình đi học và chơi thể thao, có thể ta đã đẩy trẻ vào nhiều nguy hiểm hơn so với việc để chúng nô đùa ngoài trời với bạn bè"
    Michelle Stevens là một chuyên gia tâm lý người Mỹ và là mẹ của một cậu con trai. Bà là tác giả cuốn sách "Sự vô tư đáng sợ: Hành trình từ sự lạm dụng và điên loạn đến đến sống sót và thành công", kể về 6 năm trong cuộc đời khi bà sống cùng sự lạm dụng của cha dượng, người được cho đã tiếp cận mẹ của Stevens cho để xâm hại cô con gái.
    Bà từng 3 lần định tự tử trước khi đến tuổi trưởng thành và rời nhà để theo học Đại học New York. Dù vậy, những vết thương trong quá khứ không kết thúc ngay với việc chuyển nhà đó.
    Trong bài viết đăng trên New York Times, Stevens lý giải vì sao bà cho rằng bảo bọc không phải cách tốt nhất để ngăn con trai mình thoát khỏi những kẻ xâm hại:
    Tim tôi đập nhanh khi thằng bé hôn má tôi. “Tạm biệt mẹ,” nó nói. Rồi nó cầm cặp đi. Tôi những muốn giữ con lại. Nhưng tôi đành nôn nao trong lòng thôi.
    Đó là mùa hè năm 2015, con tôi chuẩn bị tham dự trại hè. Từ nhà tôi đến đó mất gần 5.000 km. Đó là lần đầu tiên nó đi máy bay một mình. Khi thằng bé đến nơi, một người lạ mặt sẽ đón và chở nó đến dãy núi Pocono. Đến một căn phòng gỗ tôi chưa từng thấy, ngủ trên chiếc giường xa lạ.
    Đứa bé 9 tuổi của tôi không biết sợ là gì. Ngược lại, nó còn thấy hào hứng về chuyến phiêu lưu này. Con trai tôi độc lập một cách kỳ lạ, nhưng tôi không ngạc nhiên.
    Tôi đã nuôi nấng thằng bé như thế.
    Sai lam cua phu huynh khi day con doi pho nhung ke au dam hinh anh 1
    Michelle Stevens cho rằng bất chấp những lo lắng tất yếu, cha mẹ nên "thả" con cái của họ ra để chúng có thể học được kỹ năng sinh tồn. Ảnh: Getty.
    Áp dụng cách giáo dục này thật chẳng dễ dàng gì. Năm tôi 8 tuổi, một kẻ ấu dâm tàn bạo đã quyết định biến tôi thành nạn nhân của hắn. Hắn khủng bố tôi suốt 6 năm sau đó và khiến tôi suy sụp vì lo lắng cả phần đời còn lại.
    Hắn là một giáo viên đã gạ gẫm hàng chục học sinh của mình suốt 2 thập niên. Tương tự vụ các giáo viên ở trường nội trú Choate Rosemary Hall lạm dụng tình dục các em học sinh nhiều năm liền mà không phải chịu hậu quả vừa bị phát hiện trong tuần này, hắn rất biết cách chọn nạn nhân của mình. Hắn muốn những đứa trẻ thiếu tự tin, vì các em không biết mình có thể từ chối. Các em cũng sợ hãi đến nỗi không dám nói cho ai rằng mình đang bị quấy rối.

    90% các vụ lạm dụng là từ người thân

    Những kẻ ấu dâm rất giỏi lừa các bậc phụ huynh. Kẻ lạm dụng tôi đã thuyết phục mẹ tôi - và nhiều bà mẹ khác - rằng hắn là một người tử tế và đáng tin cậy. Tin vào điều này, người mẹ đơn thân, bần cùng của tôi đã hăm hở chấp nhận lời đề nghị trông trẻ miễn phí của hắn. Bà nghĩ để tôi ở với hắn sẽ an toàn hơn là để tôi đi bộ một mình từ trường về nhà.
    Sai lam cua phu huynh khi day con doi pho nhung ke au dam hinh anh 2
    Tác giả Michelle Stevens. Ảnh: Vanity Fair.
    Giờ khi đã có con, tôi nhận ra hầu hết người làm cha mẹ đều nghĩ như vậy. Họ tin rằng con mình chỉ an toàn khi được người lớn chăm sóc, một phần vì trẻ con cần được bảo vệ khỏi những đối tượng có thể sẽ là kẻ ấu dâm hay bắt cóc. Nhưng với tư cách là nhà tâm lý chuyên về các vụ lạm dụng trẻ em, tôi có thể nói chắc rằng quan niệm này hoàn toàn không có cơ sở. Việc trẻ bị người lạ bắt cóc là cực kỳ hiếm, và trong khoảng 90 % các vụ lạm dụng tình dục, thủ phạm là người mà trẻ đã quen biết trước.
    Đa số các trường hợp, người này hoặc là thành viên trong gia đình, hoặc một người quen, ví dụ như huấn luyện viên, cố vấn, linh mục hay giáo viên. Trớ trêu thay, khi chúng ta để con em mình đi học và chơi thể thao, có thể ta đã đẩy trẻ vào nhiều nguy hiểm hơn so với việc để chúng nô đùa ngoài trời với bạn bè.
    Hơn nữa, nghiên cứu về hoạt động vui chơi của trẻ nhỏ cho rằng khi ta không cho phép trẻ vướng vào những tình huống được cho là mạo hiểm để chúng đối mặt với các thử thách và tự đưa ra quyết định, ta đã cướp mất cơ hội phát triển sự tự tin và các kỹ năng xử lý rủi ro của trẻ. Nói cách khác, ta biến các em thành mục tiêu dễ dàng cho những tên lạm dụng mà ta đang cố giữ trẻ tránh xa.
    Đó là lý do tôi luôn khuyến khích con trai mình tự làm mọi thứ. Hồi thằng bé 3 tháng tuổi, tôi để nó khóc đến cạn nước mắt để nó học được cách ngủ mà không cần đến sự giúp đỡ của tôi. Năm cu cậu lên 7, tôi bắt đầu để con ở nhà một mình trong khoảng thời gian ngày càng tăng dần lên. Và khi 9 tuổi, lúc thằng bé bày tỏ mong muốn được tự đi bộ quanh thị trấn, tôi đã để nó làm như vậy.
    Sai lam cua phu huynh khi day con doi pho nhung ke au dam hinh anh 3
    Trẻ em sẽ đối mặt với nguy cơ bị xấm hại ở mọi nơi, ngay cả trong những môi trường an toàn, quanh những người thân quen và cha mẹ không thể kiểm soát tất cả. Minh họa: trẻ em chơi đùa tại một ngôi trường vùng nông thôn ở tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Ảnh: AFP.

    Các kỹ năng tồn tại 

    Không có việc nào dễ dàng với tôi cả. Như mọi bà mẹ khác, tôi chết điếng trước ý nghĩ có chuyện gì đó xảy ra với con mình. Việc tôi bị lạm dụng có thể khiến tôi lo sợ hơn bất kỳ ai khác. Tôi đã trực tiếp trải nghiệm và biết một kẻ lạm dụng có thể đồi bại đến mức nào.
    Nhưng tôi cũng biết cách tốt nhất tôi có thể bảo vệ con trai mình khỏi người xấu là để nó tập sử dụng trí óc của mình để sống sót. Thằng bé chỉ có thể làm việc đó khi tôi không lảng vảng gần bên.
    Khi gửi con đến trại hè, tôi biết mình có khả năng đã đặt thằng bé vào hiểm nguy. Công việc quản trại thường thu hút những kẻ ấu dâm. Tất cả những công việc để người lớn tiếp xúc với trẻ em đều như vậy. Nhưng vì con trai tôi đã tập đánh giá rủi ro và phát triển tính tự tin, tôi hy vọng con có thể nhận ra một tình huống nguy hiểm và tự thoát ra khỏi đó. Đây là những kỹ năng sinh tồn tôi đã không có hồi ở tuổi thằng bé.
    Dĩ nhiên, không có gì là chắc chắn. Những đứa trẻ tự tin và độc lập cũng có thể bị hại. Vậy nên tôi vẫn lo.
    Nhưng từ lâu tôi đã quyết định rằng nhu cầu chế ngự nỗi lo của tôi sẽ không bao giờ thắng được nhu cầu lớn lên thành một người trưởng thành có khả năng tự lập của con. Vì thế, dù muốn giữ không cho con lên máy bay, tôi chọn cách ra một quyết định khó khăn không kém những quyết định tôi đã đưa ra từ khi thằng bé còn nhỏ. Tôi chọn cách trở nên dũng cảm.
    Và tôi cầu rằng mùa hè sẽ nhanh chóng trôi qua.

    Án mạng ở Nhật: Nỗi kinh hoàng từ chính những người thân quen

    Mối liên hệ giữa nghi can và bé Linh khiến Nhật Bản kinh ngạc, song đây không phải vụ án đầu tiên mà thủ phạm là hàng xóm, người quen, thậm chí là người thân của nạn nhân.

    Hàng xóm bị sốc khi nghi phạm vụ bé Linh bị bắt

    Yasumasa Shibuya, nghi can vừa bị bắt giữ do liên quan tới cái chết của bé Linh, được hàng xóm mô tả là hiền lành, quý trẻ con và quan tâm đến sự an toàn của các em học sinh.
    Lê Anh

    ‘Fast & Furious 8’: Kịch tính, mãn nhãn, nhưng chưa hoàn hảo


    Đến hẹn lại lên, “Fast & Furious” trở lại với phần 8 sau hai năm. Bình thì mới đấy, nhưng vị của rượu liệu có gì thay đổi không?


    Trailer bom tấn 'Fast & Furious 8' "Fast & Furious 8" bắt đầu khi ả tội phạm công nghệ cao Cipher (Charlize Theron) xuất hiện, buộc Dom (Vin Diesel) phải phản bội gia đình anh.
    Thể loại: Hành động
    Đạo diễn: F. Gary Gray
    Diễn viên chính: Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Dwayne Johnson, Jason Statham, Charlize Theron
    Zing.vn đánh giá: 7/10
    Ra đời năm 2001, trải qua bảy tập phim, Fast & Furious trở thành thương hiệu điện ảnh nổi tiếng trên toàn cầu với tổng doanh thu lên đến gần 4 tỷ USD. Tuy không phải lúc nào cũng được giới phê bình đánh giá cao, nhưng loạt phim ghi điểm trong lòng khán giả bằng những pha đua xe mạo hiểm, hành động gay cấn, nội dung ca ngợi tình cảm gia đình, bạn bè…
    Sự ra đi bất ngờ của một trong hai diễn viên chính, Paul Walker, hồi cuối 2013 càng khiến người hâm mộ dành nhiều tình cảm hơn cho Fast & Furious. Do đó, phần bảy ra mắt hồi đầu năm 2015, đánh dấu lần cuối cùng Brian O’Conner xuất hiện, đạt doanh thu lên tới hơn 1,5 tỷ USD toàn cầu.
    Trên thực tế, Fast & Furious 7 hoàn toàn có thể là cái kết đẹp cho toàn bộ thương hiệu. Nhưng Vin Diesel và hãng Universal lại có những tính toán khác, muốn làm thêm ba tập phim nữa từ nay cho tới 2021. Sức ép dành cho Fast & Furious 8 là không nhỏ bởi họ nay thiếu Paul Walker, còn nội dung cũng bắt đầu đi vào lối mòn.
    ‘Fast & Furious 8’: Kich tinh, man nhan, nhung chua hoan hao hinh anh 1
    Theo kế hoạch, Fast & Furious 8 là phần mở đầu cho bộ ba khép lại toàn bộ thương hiệu phim hành động tốc độ đình đám của Vin Diesel và hãng Universal.
    Đội ngũ biên kịch cũng phải đau đầu phân bổ đất diễn sao cho hợp lý, bởi tham gia bom tấn đều là những tên tuổi lớn như Vin Diesel, Jason Statham, Dwayne “The Rock” Johnson, hay mới nhất là Charlize Theron, Helen Mirren…
    Cốt truyện của Fast & Furious 8 kịch tính, nhưng thực chất khá đơn giản. Khi đang đi nghỉ trăng mật với Letty (Michelle Rodriguez), Dom (Vin Diesel) bị Cipher (Charlize Theron) tiếp cận. Nhờ nắm giữ một bí mật nào đó, ả tội phạm công nghệ dễ dàng thao túng người hùng.
    Lúc này, Dom quay lưng lại với tất cả đồng đội, cứ thế phục vụ cho những mưu đồ xấu xa của Cipher trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Để đối phó người hùng, Mr. Nobody (Kurt Russell) buộc Luke Hobbs (Dwayne “The Rock” Johnson), gã Deckard Shaw (Jason Statham) - kẻ phản diện ở phần bảy, và các thành viên còn lại của gia đình Dom phải hợp tác với nhau.

    Mãn nhãn và hài hước như thường lệ

    Loạt Fast & Furious bắt đầu chuyển hướng từ phần bốn, khi các cuộc đua xe đường phố dần ít đi, mà thay vào đó là những phi vụ hành động điên rồ dành cho Dominic Toretto và đồng đội.
    Phần tám cũng không phải ngoại lệ khi tiếp tục hội tụ những yếu tố ăn khách đặc trưng của thương hiệu 16 tuổi. Ngoài tiền cát-xê trả cho dàn diễn viên hùng hậu, đoàn làm phim còn được cấp cho hàng chục triệu USD chỉ để mua và… phá xe.
    Những chiếc xe hơi cứ thế “nối đuôi nhau ra bãi rác” sau những cú va đập, cháy nổ kinh hoàng. Nếu Fast & Furious 7 từng khiến khán giả há hốc mồm bởi những pha đua xe vượt ra ngoài khuôn khổ vật lý, thì Fast & Furious 8 có vẻ bớt ảo hơn một chút.
    ‘Fast & Furious 8’: Kich tinh, man nhan, nhung chua hoan hao hinh anh 2
    Trường đoạn những chiếc xe tại New York bị Cipher điều khiển từ xa thực sự gây ra cảm giác phấn khích cho người xem.
    Có ba cảnh đua xe đáng nhớ: Dom sử dụng chiếc xe cà tàng để chiến thắng một tay anh chị ở Cuba, đám xe “zombie” rượt theo xe của đoàn ngoại giao Nga trên đường phố New York, và đội của Dom chạy đua với… tàu ngầm ở vùng băng giá heo hút của nước Nga.
    Ở mỗi trường đoạn, những chiếc xe hơi được chọn lọc kỹ lưỡng và lần lượt cống hiến những pha biểu diễn mãn nhãn dựa trên đặc tính của chúng. Điểm nhấn nổi bật là chiếc GTX đen bóng của Dominic Toretto với sức mạnh khủng khiếp và được “độ” thêm lớp bọc thép biến nó trở nên bất khả chiến bại.
    Đạo diễn F. Gary Gray cùng đội ngũ biên kịch khiến người ta thán phục khi họ nghĩ ra đủ chiêu trò để khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình trong suốt hơn hai tiếng đồng hồ. New York, địa danh tưởng như quen thuộc, nhưng hóa ra lại trở nên ấn tượng nhất khi trở thành chiến địa của “quân đoàn xe zombie”.
    Còn màn chạy đua với tàu ngầm và tên lửa tầm nhiệt trên băng phần nào đó khiến khán giả nhớ tới Mad Max: Fury Road (2015). Nhưng nó cho thấy chuyện các nhà sản xuất đang tính đưa Fast & Furious ra ngoài vũ trụ không phải là không khả thi.
    ‘Fast & Furious 8’: Kich tinh, man nhan, nhung chua hoan hao hinh anh 3
    Sự ăn ý giữa Jason Statham và The Rock khiến dấy lên tin đồn về một tập phim dành riêng cho bộ đôi Deckard Shaw - Luke Hobbs.
    Trong các tập phim gần đây, trọng trách tấu hài chủ yếu được giao cho “anh da đen” Roman (Tyrese Gibson). Nhưng ở phần tám, nó được chia sẻ thêm cho Luke Hobbs và Deckard Shaw. Cứ mỗi lần chạm mặt nhau, họ lại tìm đủ mọi cách để chửi mắng, mỉa mai đối phương, bên cạnh những pha hành động tay chân ấn tượng.
    Những màn tung hứng này thực chất rất có duyên, cho thấy sự ăn ý giữa The Rock và Jason Statham, khiến họ có lẽ mới là điểm sáng lớn nhất của toàn bom tấn, chứ không phải Vin Diesel hay Charlize Theron.

    Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

    Về phần tình cảm, thông điệp “gia đình” tiếp tục được truyền tải thông qua các nhân vật trong Fast & Furious. Phim chứa đựng không ít khoảnh khắc cảm động, đến mức một người đàn ông cứng rắn như Dom cũng phải rơi lệ.
    Song, điều này vô tình khiến cho những người xem khó tính phải đặt ra một số câu hỏi nhất định. Liệu chuyện biến Deckard Shaw “cải tà quy chính”, được gia đình Dom chấp thuận có quá vội vàng, bởi mới ở phần bảy gã còn săn lùng họ ráo riết, đồng thời là kẻ gây ra cái chết oan nghiệt cho Han?
    Nhân vật phản diện nữ đầu tiên của thương hiệu do Charlize Theron thể hiện chưa mang đến sự đột phá như kỳ vọng. Nữ diễn viên rất ngầu, ăn mặc chải chuốt, nhưng thực tế chỉ đứng “chỉ tay 5 ngón” và thốt ra những lời nói bí hiểm.
    ‘Fast & Furious 8’: Kich tinh, man nhan, nhung chua hoan hao hinh anh 4
    Nhân vật phản diện Ciper chưa để lại ấn tượng rõ nét cho người xem.
    Người xem chưa được thấy Cipher trổ tài hành động, lái xe. Dù sao, có vẻ như tiềm năng của nhân vật vẫn chưa được khai thác hết, và nhà sản xuất vẫn đang ngầm cất giấu bí mật nào đó liên quan đến số phận của ả hacker tóc vàng.
    Nhìn chung, với một thương hiệu có lượng fan khổng lồ, thành công về mặt doanh thu của Fast & Furious 8 là điều hoàn toàn có thể dự đoán từ trước. Nhưng liệu khi nào thì “cuộc đua cuối cùng” như lời hứa hẹn của nhóm người hùng từ phần trước sẽ xảy ra?
    Với từng ấy nhân vật, cứ thế chết đi sống lại, phản bội rồi lại hoàn lương, đội ngũ biên kịch cần phải tiếp tục tìm cách làm mới Fast & Furious bởi loạt phim còn kéo dài thêm ít nhất là hai phần nữa.
    Fast & Furious 8 đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

    Cãi vã giữa Vin Diesel và The Rock ảnh hưởng đến ‘Fast 8’ như thế nào?

    Nếu tinh ý, khán giả mê loạt phim "Fast & Furious" sẽ nhận ra rằng trong phần 8, hai ngôi sao hành động hàng đầu thế giới Vin Diesel và The Rock rất hiếm khi đứng cùng khung hình.

    Rạp chiếu phim Hà Nội cháy vé các suất chiếu 'Fast & Furious 8'

    Nếu muốn xem phim vào buổi tối, bạn sẽ phải đặt vé trước hoặc chấp nhận ngồi ở hàng ghế đầu.
    Tuấn Lương
    Ảnh: Universal

    Ngôi làng của thổ dân trong phim Đảo đầu lâu


    Một ngôi làng sử dụng làm bối cảnh trong phim Kong: Đảo đầu lâu tại khu du lịch Tràng An (Ninh Bình) vừa được phục dựng nguyên mẫu để du khách tham quan.
    Ngoi lang cua tho dan trong phim Dao dau lau hinh anh 1
    Sáng 15/4, Ban quản lý khu du lịch Tràng An, Ninh Bình bắt đầu mở cửa miễn phí phim trường Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu) cho du khách tham quan. Trong đó, làng thổ dân được phục dựng nguyên mẫu như trong phim.
    Ngoi lang cua tho dan trong phim Dao dau lau hinh anh 2
    Toàn bộ ngôi làng có 34 túp lều chóp nhọn, chất liệu được lắp đặt và phục dựng chủ yếu bằng tre nứa.
    Ngoi lang cua tho dan trong phim Dao dau lau hinh anh 3
    Hình ảnh thổ dân cũng được tái hiện. Hàng chục người có cơ hội đóng vai phụ trong phim được trang trí, đứng ở mỗi túp lều hay lối đi lại thu hút sự chú ý của du khách.
    Ngoi lang cua tho dan trong phim Dao dau lau hinh anh 4
    Ông Chu Đức Bạo (60 tuổi, trú tại xã Ninh Hải, Hoa Lư) vinh dự được đóng vai con trai ông trưởng tộc trong phim Kong: Đảo đầu lâu. Ông cho biết rất tự hào được tham gia một bộ phim nổi tiếng, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam.
    Ngoi lang cua tho dan trong phim Dao dau lau hinh anh 5
    Chạy dọc ngôi làng là con đường được sắp đặt bởi những phiến đá tự nhiên, được ban tổ chức lấy từ Hoa Lư.
    Ngoi lang cua tho dan trong phim Dao dau lau hinh anh 6
    Hạnh, một du khách tham quan đến từ Hà Nội, hào hứng chụp ảnh cùng với thổ dân tại phim trường.
    Ngoi lang cua tho dan trong phim Dao dau lau hinh anh 7
    Các sản địa phương như ngô, hành, tỏi... cũng được dùng làm đạo cụ.
    Ngoi lang cua tho dan trong phim Dao dau lau hinh anh 8
    Phía ngoài mỗi ngôi nhà là những chiếc rổ tre, nơm...
    Ngoi lang cua tho dan trong phim Dao dau lau hinh anh 9
    Nhiều cờ phướn, biểu trưng cho bộ tộc cùng với những ngôi nhà tạo nên vẻ huyền bí, hoang sơ cho khu vực này.
    Ngoi lang cua tho dan trong phim Dao dau lau hinh anh 10
    Phút nghỉ ngơi hiếm hoi của những thổ dân. Hầu hết người vào vai thổ dân đều là người dân địa phương, trải qua nhiều vòng thi tuyển mới trúng vai phụ trong phim.
    Ngoi lang cua tho dan trong phim Dao dau lau hinh anh 11
    Phía dòng sông bên cạnh đảo là con tàu của quân đội đổ bộ đến đây để tìm kiếm Kong.
    Ngoi lang cua tho dan trong phim Dao dau lau hinh anh 12
    Bên trong chiếc tàu này là những dấu tích của viên đạn bắn xuyên thủng.
    Ngoi lang cua tho dan trong phim Dao dau lau hinh anh 13
    Không chỉ lấy bối cảnh tại "Đảo đầu lâu", nhiều ngọn núi nằm liền kề cũng được đưa vào phim Kong: Skull Island.
    Ngoi lang cua tho dan trong phim Dao dau lau hinh anh 14
    Ban tổ chức danh thắng Tràng An hy vọng với việc mở cửa phim trường nổi tiếng của điện ảnh Hollywood hứa hẹn sẽ thu hút đông du khách đến tham quan du lịch trong thời gian tới.


    Việt Nam đẹp ngoạn mục trong phim 'Kong: Skull Island' Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho rằng thế giới vẫn chưa biết Việt Nam đẹp lộng lẫy như thế nào, và ông đã tạo nên một "Đảo Đầu Lâu" tuyệt vời cho bộ phim bom tấn của mình.
    Lê Hiếu - Tiến Tuấn

    Nghi vấn bé Nhật Linh bị ném xác ngay tối đầu sau khi mất tích


    Cảnh sát nghi ngờ nghi phạm Shibuya vừa bị bắt đã ném xác bé Lê Thị Nhật Linh ngay trong buổi tối sau khi Linh mất tích.
    Tờ Mainichi dẫn lời cảnh sát cho biết chiếc xe của nghi phạm Yasumasa Shibuya đã xuất hiện trong một camera an ninh vào buổi tối 24/3 ở thành phố Abiko (tỉnh Chiba), gần nơi tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật Linh. 24/3 cũng là ngày Linh mất tích.
    Ngoài ra, chiếc xe này cũng xuất hiện trong một camera an ninh ở gần bờ sông Tone (thành phố Bando, tỉnh Ibaraki), nơi người ta tìm thấy cặp sách và quần áo Linh.
    Cảnh sát nghi ngờ chiếc xe đã đi từ thành phố Matsudo (tỉnh Chiba), ngang qua Bando để đến Abiko. Người đàn ông có thể đã ném đi quần áo và cặp sách của bé vào ban ngày rồi mới vứt xác bé vào tối hôm đó.
    Nghi van be Nhat Linh bi nem xac ngay toi dau sau khi mat tich hinh anh 1
    Bờ sông nơi thi thể Nhật Linh được phát hiện. Ảnh: AP.
    Cảnh sát đang điều tra về 2 chiếc xe của ông Shibuya. Lời khai của ông Shibuya trước khi bị bắt mâu thuẫn với vị trí chiếc xe của ông.
    NHK dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết nghi phạm Yasumasa Shibuya có thể đã bắt giữ bé Lê Thị Nhật Linh và đưa đi đâu đó ngay sau khi bé ra khỏi nhà, vì dữ liệu ghi được từ các camera giám sát dọc con đường không có hình ảnh của bé và nghi phạm.
    Theo điều tra của cảnh sát hôm nay, một người hàng xóm cho biết trong chiều 24/3, tức là ngày bé Linh mất tích, người ta không nhìn thấy một trong 2 xe ôtô của nghi phạm tại nơi giữ xe. 2 chiếc xe gồm một xe cắm trại và một xe loại nhỏ dùng để di chuyển hàng ngày.
    Trong khi đó, Asahi cho hay cơ quan điều tra đang tập trung vào khả năng nghi phạm đã đưa nạn nhân đi trên chiếc xe cắm trại của y. Hình ảnh chiếc ôtô cắm trại cũng đã được camera an ninh ghi lại tại nhiều khu vực gần nơi phát hiện xác và cặp của nạn nhân.
    Theo cảnh sát, nghi phạm ngay trong ngày mất tích có thể đã sát hại nạn nhân rồi chở đi giấu xác bằng xe này. Cảnh sát đã thu giữ 2 xe ôtô của nghi phạm để tìm hiểu cụ thể.
    Nghi van be Nhat Linh bi nem xac ngay toi dau sau khi mat tich hinh anh 2
    Con đường đi học của bé Linh. Linh mất tích không lâu sau khi rời nhà để đi học hôm 24/3. Camera an ninh trên đường đi học không ghi lại được hình ảnh của bé. Ảnh: Mainichi.
    Trong ngày 15/4, cảnh sát đã lục soát nơi ở của ông Shibuya, căn hộ ở tầng cao nhất của tòa nhà 4 tầng. Toàn bộ tòa nhà này là của ông Shibuya, ông cho thuê những căn hộ khác.
    Nghi van be Nhat Linh bi nem xac ngay toi dau sau khi mat tich hinh anh 3
    Nghi phạm bị dẫn đến văn phòng công tố vào sáng 15/4. Ảnh: Mainichi.
    Ông Shibuya, 46 tuổi, làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản. Người này sống tại Matsudo, tỉnh Chiba. Ngày 14/4, ông bị bắt sau sau khi cảnh sát phát hiện ADN của ông trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể em Linh.
    Thi thể của em Lê Thị Nhật Linh, học sinh lớp 3, được một người đàn ông đi câu cá ở Sông Tone tìm thấy vào khoảng 6h45 ngày 26/3 giờ địa phương gần mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà em khoảng 10 km. Linh mất tích không lâu sau khi rời nhà đi học hôm 24/3.
    Qua khám nghiệm, cảnh sát nhận định bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Nguyên nhân gây tử vong là do bị siết cổ. Cơ thể của nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.
    Nghi van be Nhat Linh bi nem xac ngay toi dau sau khi mat tich hinh anh 4
    Sơ đồ vị trí vụ sát hại bé Nhật Linh. Xe của nghi phạm Shibuya xuất hiện ở cả nơi tìm thấy các vật dụng lẫn bờ sông nơi phát hiện thi thể Linh. Ảnh: Google Maps.


    Khoảnh khắc Shibuya bị cảnh sát áp tải lên ôtô Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, bị cảnh sát bắt giữ sáng 14/4 do liên quan đến vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh. Ông ta bị áp tải lên xe và không có bất cứ hành động chống cự nào.


    Phát hiện xe nghi phạm Shibuya gần nơi giấu thi thể bé Linh

    Một số nguồn tin từ đội điều tra vụ bé gái người Việt bị sát hại cho biết hình ảnh ôtô của nghi phạm Yasumasa Shibuya tại nhiều nơi quan trọng đã được các camera an ninh ghi lại.

    Án mạng ở Nhật: Nỗi kinh hoàng từ chính những người thân quen

    Mối liên hệ giữa nghi can và bé Linh khiến Nhật Bản kinh ngạc, song đây không phải vụ án đầu tiên mà thủ phạm là hàng xóm, người quen, thậm chí là người thân của nạn nhân.
    Phương Thảo - Nguỵ An

    Thân hình đối lập sau 4 tháng cưới của vợ chồng Trấn Thành

    Thứ Bảy, ngày 15/04/2017 13:36 PM (GMT+7)
    Trong khi bà xã ngày càng thon thả thì danh hài lại trông ngày càng mũm mĩm.
    Trấn Thành và Hari Won đã kết hôn được 4 tháng. Đây là đôi vợ chồng nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Sau 4 tháng chính thức về chung nhà, cặp đôi vẫn luôn giữ tình cảm mặn nồng và không bao giờ ngại dành những cử chỉ ngọt ngào cho nhau trước đám đông.
    Tuy nhiên, sau 4 tháng kết hôn, ngoại hình của cặp vợ chồng Trấn Thành và Hari Won cũng đặc biệt có sự thay đổi. Không ít người dành lời khen có cánh cho Hari Won vì công cuộc giảm cân thần tốc.
    Cô nàng nhanh chóng sở hữu thân hình hoàn hảo, thon thả, gầy và quyến rũ từ ngày làm vợ Trấn Thành. Nếu trước đây, Hari Won liên tục bị đặt nghi án mang thai chỉ vì vòng hai có "thất thường", thì hiện tại, cô nàng đã rất xinh đẹp.
    Thân hình đối lập sau 4 tháng cưới của vợ chồng Trấn Thành - 1
    Hari Won từng xấu hổ vì vòng hai quá to
    Trong chương trình Người bí ẩn, khi gặp lại Hari Won, Hồng Đào cũng phải thốt lên rằng nữ ca sĩ mang hai dòng máu Việt  - Hàn ngày càng quyến rũ. Trong khi đó, Trấn Thành lại ngày càng trở nên phát tướng.
    ừ sau khi lấy vợ, anh chàng liên tục đối mặt với những lời bình luận về việc thay đổi vóc dáng ngày càng tròn trịa hơn so với trước đây. Hari Won hài hước thừa nhận: "Em nuôi chồng, chồng lấy 'thịt' của em hết rồi nên em gầy. Còn chồng em ngày càng tròn".
    Thân hình đối lập sau 4 tháng cưới của vợ chồng Trấn Thành - 2
    Tuy nhiên, hiện tại cô nàng đã quá gầy và quyến rũ
    Trấn Thành từng chia sẻ, từ ngày yêu Hari Won, cặp đôi thường xuyên hẹn hò ở những quán ăn vì cả hai đều có tâm hồn ăn uống. Có vẻ Hari Won biết kiểm soát bản thân tốt thì Trấn Thành không như vậy.
    Trên trang cá nhân cả mình, anh chàng liên tục đăng tải hình ảnh đồ ăn và đấu tranh tư tưởng để giữ dáng, tuy nhiên, sự cố gắng này dường như thất bại vì gương mặt của Trấn Thành gần đây tròn hơn và thân hình cũng phát tướng hơn trước.
    Thân hình đối lập sau 4 tháng cưới của vợ chồng Trấn Thành - 3
    Trấn Thành ngày càng tròn trịa.
    Thân hình đối lập sau 4 tháng cưới của vợ chồng Trấn Thành - 4
    Gương mặt của anh thậm chí đã có "nọng".
    Thân hình đối lập sau 4 tháng cưới của vợ chồng Trấn Thành - 5
    Trấn Thành cũng lộ vòng hai to mỗi khi chụp ảnh toàn thân.
    Thân hình đối lập sau 4 tháng cưới của vợ chồng Trấn Thành - 6
    Trên trang cá nhân, ngày nào Trấn Thành cũng phải đấu tranh với đồ ăn.
    Thân hình đối lập sau 4 tháng cưới của vợ chồng Trấn Thành - 7
    Được vợ chăm sóc kỹ, Trấn Thành ngày càng phát tướng.
    Thân hình đối lập sau 4 tháng cưới của vợ chồng Trấn Thành - 8
    Anh thường xuyên rủ rê đồng nghiệp đi ăn cùng.
    Thân hình đối lập sau 4 tháng cưới của vợ chồng Trấn Thành - 9
    Trấn Thành giờ đây giả gái cũng đẫy đà hơn trước.
    Thân hình đối lập sau 4 tháng cưới của vợ chồng Trấn Thành - 10
    Trong khi vợ ngày càng quyến rũ thì Trấn Thành lại có vẻ tăng cân.
    Thân hình đối lập sau 4 tháng cưới của vợ chồng Trấn Thành - 11
    Quay MV chung với vợ cũng để lộ bụng to.
    Thân hình đối lập sau 4 tháng cưới của vợ chồng Trấn Thành - 12
    Hình ảnh mới nhất cho chuyến đi du lịch Hàn Quốc của hai vợ chồng. 
    Thân hình đối lập sau 4 tháng cưới của vợ chồng Trấn Thành - 13
    Trấn Thành mũm mĩm quá rồi.
    2 mẹ con siêu sexy được Trấn Thành
    Trấn Thành luôn bày tỏ tình cảm đặc biệt dành cho Lê Giang và Lê Lộc, hai mẹ con gợi cảm và quyến rũ nhất làng hài Việt...
    Theo Linh Võ (Dân Việt)

    Ngắm những "cụ" sưa gần 100 năm tuổi tiền tỷ bên Hồ Gươm

    Chủ Nhật, ngày 16/04/2017 00:35 AM (GMT+7)
    Sự kiện: Thời sự
    Quanh khu vực Hồ Gươm (Hà Nội) có hàng chục cây sưa đỏ cổ thụ quý hiếm, có cây có tuổi đời gần 100 năm, giá trị lên tới nhiều tỷ đồng.
    Ngắm những "cụ" sưa gần 100 năm tuổi tiền tỷ bên Hồ Gươm - 1
    Nhắc đến Hà Nội không thể nhắc tới Hồ Gươm – Trung tâm thủ đô Hà Nội, nơi đây có rất nhiều loài cây tỏa bóng mát quanh năm, trong đó có nhiều cây cổ thụ quý hiếm
    Ngắm những "cụ" sưa gần 100 năm tuổi tiền tỷ bên Hồ Gươm - 2
    Ban quản lý Hồ Gươm cho biết, khu vực quanh Hồ Hoàn Kiếm và vườn hoa Lý Thái Tổ có 45 cây sưa đỏ quý hiếm, quanh Hồ Gươm có 30 cây có tuổi đời mấy chục năm, có cây gần 100 năm
    Ngắm những "cụ" sưa gần 100 năm tuổi tiền tỷ bên Hồ Gươm - 3
    Ông Bách (thợ chụp ảnh trước cửa đền Ngọc Sơn gần 30 năm) cho biết, trước đây những cây sưa đỏ ở Hồ Gươm đều gắn biển ghi “cây sưa đỏ”. Trước cửa đền Ngọc Sơn có gần 10 cây có tuổi đời mấy chục năm, có cây lớn nhất ghi biển “sưa đỏ 98 năm”.
    Ngắm những "cụ" sưa gần 100 năm tuổi tiền tỷ bên Hồ Gươm - 4
    Theo ghi nhận của phóng viên, ven Hồ Gươm gần cửa đền Ngọc Sơn có 7 cây sưa đỏ cổ thụ, tán hơn rộng 10m, thân lớn,  đường kính từ 50 - 70cm. Ban quản lý Hồ Gươm cho biết, các cây được chăm sóc định kì, luôn luôn có bảo vệ tuần tra, bảo vệ
    Ngắm những "cụ" sưa gần 100 năm tuổi tiền tỷ bên Hồ Gươm - 5
    Cây sưa đỏ lớn lớn nhất gần cửa đền Ngọc Sơn, có tuổi đời gần 100 năm, tán rộng, cao khoảng 7m. Cây sưa đỏ này bằng tuổi với cây sưa đỏ ở thôn Phụ Chính (Chương Mỹ, Hà Nội), từng được thương lái trả giá 50 tỷ đồng 
    Ngắm những "cụ" sưa gần 100 năm tuổi tiền tỷ bên Hồ Gươm - 6
    Nhiều du khách trong nước và nước ngoài ngồi nghỉ ngơi, dạo bước dưới bóng cây rộng lớn, tỏa bóng mát mà có lẽ họ không biết đang ngồi bên “khối vàng ròng”, có giá trị nhiều tỷ đồng
    Ngắm những "cụ" sưa gần 100 năm tuổi tiền tỷ bên Hồ Gươm - 7
    Một du khách biết không thể ôm hết thân cây với vòng tay của mình
    Ngắm những "cụ" sưa gần 100 năm tuổi tiền tỷ bên Hồ Gươm - 8
    Ngắm những "cụ" sưa gần 100 năm tuổi tiền tỷ bên Hồ Gươm - 9
     Sưa hay còn gọi trắc thối (danh pháp khoa học Dalbergia tonkinensis Prain) là loài cây thân gỗ thuộc họ đậu. Vỏ cây màu vàng nâu hay xám, nứt dọc. Gỗ sưa cho mùi thơm thoảng nhẹ kiểu hương trầm. Khi đốt tàn có màu trắng đục, mùi khó chịu nên được gọi là trắc thối.
    Ngắm những "cụ" sưa gần 100 năm tuổi tiền tỷ bên Hồ Gươm - 10
    Gỗ sưa thớ mịn, vân đẹp. Thời phong kiến, vua chúa dùng gỗ sưa để đóng đồ nội thất cao cấp trong cung đình vì vừa là hương liệu vừa là dược liệu. Thời nay, gỗ sưa đỏ rất quý hiếm, giá trị trường có lúc tới 20 tỷ đồng/m3 nên là đối tượng săn lùng của kẻ trộm. Trong ảnh, một cây sưa đỏ có đường kính lên đến 60cm, ven Hồ Gươm, gần cửa đền Ngọc Sơn
    Ngắm những "cụ" sưa gần 100 năm tuổi tiền tỷ bên Hồ Gươm - 11
    Cành sưa non màu xanh, có lông mịn thưa. Lá mọc cách, cấu tạo lá dạng kép lông chim lẻ. Là cây ưa sáng, ưa đất sâu, dày, độ ẩm cao. Sưa chủ yếu phân bổ ở Việt Nam và được tìm thấy rải rác tại Hải Nam, Trung Quốc (tại đây gọi nó là hoàng (huỳnh) đàn Việt Nam)
    Ngắm những "cụ" sưa gần 100 năm tuổi tiền tỷ bên Hồ Gươm - 12
    Một cây sưa đỏ cao gần chục mét, đường kính khoảng 50cm, nằm dọc với các cây sưa đỏ có giá trị khác
    Ngắm những "cụ" sưa gần 100 năm tuổi tiền tỷ bên Hồ Gươm - 13
    Hàng sưa đỏ có tuổi đời trên 20 năm trước cửa đền Ngọc Sơn
    Ngắm những "cụ" sưa gần 100 năm tuổi tiền tỷ bên Hồ Gươm - 14
    Nhiều cây sưa đỏ lớn khác nằm rải rác ven Hồ Gươm
    Ngắm những "cụ" sưa gần 100 năm tuổi tiền tỷ bên Hồ Gươm - 15
    Một cây sưa đỏ cao hàng chục mét, thân cây lớn nằm trong vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm)
    Ngắm những "cụ" sưa gần 100 năm tuổi tiền tỷ bên Hồ Gươm - 16
     Khung sắt bảo vệ cây sưa đỏ cũng nằm trong vườn hoa Lý Thái Tổ. Hiện nay, sưa bị đe dọa do mất môi trường sống và được chính phủ Việt Nam xếp vào nhóm cây cần bảo vệ nghiêm ngặt, cho phép trồng khoanh nuôi
    Theo Hồng Phú (Dân Việt)

    Pháp đưa tàu chiến tàng hình đến Việt Nam

    Thứ Bảy, ngày 15/04/2017 20:30 PM (GMT+7)
    Sự kiện: Thời sự
    Ngày 15-4, tàu đổ bộ và chỉ huy Mistral cùng tàu chiến lớp La Fayette Courbet của Hải quân Pháp đã tới Việt Nam trong chiến dịch Jeanne d’Arc, một chương trình thường niên đào tạo tác chiến cho các sĩ quan, học viên của hải quân các nước.
    Phát biểu trước báo giới tại TP HCM, Thuyền trưởng tàu Mistral, Thượng tá Stanislas de Chargeres, nhấn mạnh nhóm tàu trong chiến dịch kéo dài 5 tháng lần này đều thuộc loại tàu triển khai trong các khu vực mang tính chiến lược đối với các lợi ích của Pháp. Ông khẳng định: “Vvì vậy mà chúng tôi có mặt ở khu vực biển Thái Bình Dương này, đặc biệt là khu vực biển Đông”.
    Pháp đưa tàu chiến tàng hình đến Việt Nam - 1
    Thuyền trưởng tàu Mistral, Thượng tá Stanislas de Chargeres, nhấn mạnh nhóm tàu trong chiến dịch kéo dài 5 tháng lần này đều thuộc loại tàu triển khai trong các khu vực mang tính chiến lược đối với các lợi ích của Pháp. Ảnh: Hoàng Triều
    Trong khi đó, ngay tại khu vực điều khiển của tàu Courbet, thuyền trưởng con tàu này, Trung tá Xavier Bagot, xác nhận với báo giới rằng đây là một trong những con tàu tàng hình đầu tiên của Hải quân Pháp. Cũng như Mistral, trên tàu Courbet có đầy đủ trang thiết bị khí tài, hỗ trợ đào tạo tác chiến thực tế cho các sĩ quan, học viên trong tất cả các lĩnh vực chuyên ngành, trong đó đặc biệt có 13 học viên nước ngoài. Ngoài ra, trên nhóm tàu còn có sự hiện diện của 2 trực thăng và một biệt đội đến từ Hải quân Hoàng gia Anh.
    Pháp đưa tàu chiến tàng hình đến Việt Nam - 2
    Thuyền trưởng tàu Mistral – Thượng tá Stanislas de Chargeres và thuyền trưởng tàu Courbet - Trung tá Xavier Bagot, trả lời báo giới ngay tại phòng điều khiển của tàu Courbet. Ảnh: Hoàng Triều
    Pháp đưa tàu chiến tàng hình đến Việt Nam - 3
    Các học viên tham gia chiến dịch Jeanne d’Arc. Ảnh: Hoàng Triều
    Pháp đưa tàu chiến tàng hình đến Việt Nam - 4
    Tàu chiến lớp La Fayette Courbet neo đậu tại Cảng Sài Gòn. Ảnh: Hoàng Triều
    Pháp đưa tàu chiến tàng hình đến Việt Nam - 5
    Cận cảnh bên trong tàu Courbet. Ảnh: Hoàng Triều
    Pháp đưa tàu chiến tàng hình đến Việt Nam - 6
    Cũng như Mistral, trên tàu Courbet có đầy đủ trang thiết bị khí tài, hỗ trợ đào tạo tác chiến thực tế cho các sĩ quan, học viên trong tất cả các lĩnh vực chuyên ngành. Ảnh: Hoàng Triều
    Pháp đưa tàu chiến tàng hình đến Việt Nam - 7
    Pháp đưa tàu chiến tàng hình đến Việt Nam - 8
    Nữ học viên hải quân Pháp của tàu Courbet. Ảnh: Hoàng Triều
    Đến Việt Nam lần này, tàu hải quân Pháp sẽ thực hiện một chương trình huấn luyện chung với hải quân sở tại, bên cạnh các chương trình viếng thăm của đại diện các cơ quan địa phương. Trong khuôn khổ chiến dịch còn có các chương trình huấn luyện tập trận chung với Hải quân Mỹ và Hải quân Nhật.
    Theo ông Stanislas de Chargeres, qua những cuộc diễn tập chung và các chuyến thăm của các chiến hạm này, lực lượng quân đội Pháp đảm bảo sứ mệnh về bảo vệ, hiện diện và hợp tác quốc tế song song với việc thực thi tự do hàng hải.
    Theo T.Hằng - H.Triều (Người lao động

    Syria: Đánh bom xe chở người sơ tán, ít nhất 24 người thiệt mạng

    Theo TTXVN-Chủ nhật, ngày 16/04/2017 06:09 GMT+7

    Khói đen bốc lên mù mịt từ nơi bị đánh bom. (Ảnh: RT/Twitter)

    VTV.vn - Ngày 15/4, một vụ đánh bom xe nhằm vào chiếc xe khách chở người tị nạn đang chờ đi vào TP Aleppo, Syria đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

    Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết vụ nổ xảy ra tại khu vực Rashidin, ngoại ô phía Tây thành phố Aleppo, nơi hàng chục xe khách đang chờ để đưa người dân sơ tán khỏi Fuaa và Kafraya vào thành phố. Những xe khách này đã phải chờ từ ngày 14/4 ở bên ngoài thành phố.
    Hiện thỏa thuận về sơ tán dân thường ở các thị trấn xung quanh Aleppo đang bị đình chỉ. Theo Tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ, có khoảng 3.700 dân thường đang mắc kẹt tại Rashidin trong khi khoảng 2.200 người khác sơ tán từ thị trấn Madaya và Zabadani cũng bị mắc kẹt tại một điểm trung chuyển khác.
    Chiến dịch sơ tán trên là một phần của thỏa thuận đạt được hồi tháng trước do chính phủ hai nước Qatar và Iran làm trung gian. Theo thỏa thuận này, hơn 30.000 người sẽ được đưa ra khỏi 4 thị trấn bị bao vây. Toàn bộ 16.000 người dân ở Fuaa và Kafraya sẽ rời đi và được đưa tới Aleppo, tỉnh ven biển Latakia hoặc Damascus hiện do quân chính phủ kiểm soát. Trong khi đó, người dân tại Madaya và Zabadani có thể lựa chọn ở lại, những người rời đi sẽ được đưa tới khu vực của phe đối lập tại Idlib.

    'Sếp' Sở Tài nguyên đánh nhau chảy máu mũi vì không phối hợp mời bia


    Sau khi đi công tác trở về, hai "sếp" của Sở Tài nguyên và Môi trường Kon Tum đánh nhau tới tấp trên xe, thậm chí còn kéo đến nhà đập phá, dọa giết gây ồn náo khu dân cư.
    Chiều 15/4, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Kon Tum, cho biết đơn vị đã họp và đưa ra hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với số cán bộ công chức vi phạm đạo đức trong quá trình đi công tác.
    Theo đó, Sở đã quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Cao Minh Phương, Trưởng phòng Tài nguyên nước và ông Diệp Xuân Vinh, Chi cục Phó chi cục Quản lý đất đai. Ngoài ra, Sở còn phê bình ông Trương Đạt (Trưởng đoàn công tác), Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Kon Tum.
    Ngoài các hình thức kỷ luật về mặt chính quyền, Sở Tài nguyên và Môi trường Kon Tum cũng chuyển hồ sơ vụ việc sang Chi bộ cơ sở để xem xét các hình thức kỷ luật về Đảng đối với các cán bộ vi phạm này.
    Trước đó, ngày 16/3, đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường Kon Tum gồm 8 thành viên đi công tác. Trên đường về TP Pleiku, đoàn công tác giao lưu với một số đồng nghiệp tỉnh Gia Lai.
    Kết thúc giao lưu, ông Vinh và ông Phương đi trên xe cãi vã vì nội bộ "cụng ly bia" nhau quá nhiều mà không đi mời khách dẫn đến mâu thuẫn đánh nhau. Hậu quả là ông Vinh bị chảy máu mũi.
    Trong đơn giải trình với cơ quan chức năng, ông Phương trình bày, sau khi về nhà, ông Vinh cùng nhiều người lạ mặt kéo đến nhà quậy phá, dọa chém giết. Sau đó cơ quan công an đến hiện trường can thiệp.
    Hiện vụ việc đã được cơ quan phường Quang Trung chuyển hồ sơ đến Công an TP Kon Tum giải quyết. Sở Tài nguyên và Môi trường Kon Tum cũng đang chờ kết luận từ cơ quan điều tra để tiếp tục xử lý kỷ luật cán bộ công chức vi phạm.

    Hai phó giám đốc sở đánh nhau phải nhập viện

    Phó giám đốc Sở Ngoại vụ và phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước đánh nhau. Tỉnh đang chờ báo cáo để xử lý nghiêm.
    Minh Hoàng

    Bệnh nhân tâm thần đánh nhau, một người tử vong

    Dân trí Sáng 15/4, trong lúc nhân viên bệnh viện tâm thần mở cửa để các bệnh nhân vệ sinh cá nhân thì bất ngờ 2 bệnh nhân đánh nhau. Một bệnh nhân đã dùng vật sắc nhọn đâm liên tiếp vào người bệnh kia làm người này tử vong.

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 6h sáng ngày 15/4, trong khuôn viên Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa, TP Biên Hòa (Đồng Nai). Nạn nhân là Nguyễn Văn Đức (34 tuổi) bị tử vong trên đường đi cấp cứu.
    
Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa, nơi xảy ra vụ ẩu đả giữa 2 bệnh nhân khiến 1 người tử vong.
    Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa, nơi xảy ra vụ ẩu đả giữa 2 bệnh nhân khiến 1 người tử vong.
    Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, trong khi nhân viên quản trại mở cửa để các bệnh nhân đi vệ sinh thì bất ngờ giữa bệnh nhân Đức và bệnh nhân Mạc Như Thân (25 tuổi, cùng trại điều trị) xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.
    Sau khi lời qua tiếng lại, bệnh nhân Thân đã dùng một vật nhọn bằng sắt lao tới đâm liên tiếp vào người bệnh nhân Đức. Bệnh nhân Đức đã tử vong khi trên đường đi cấp cứu.
    Theo đại diện Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa, cả hai bệnh nhân nói trên đều được Công an các địa phương đưa đến khám và điều trị tại đây do có biểu hiện về tâm thần.
    Các bệnh nhân này đều có liên quan đến các vụ án ở địa phương. Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.
    Vĩnh Thủy

    Tự nhận là cảnh sát "mật" đi lừa tiền, đối mặt với án tù lần 2

    Dân trí Hiếu tự nhận mình là công an tỉnh Nghệ An, có thể giúp bà V. đòi lại số tiền 700 triệu đã cho vay. Tin lời “công an mật” này, bà V. đã đưa tổng cộng 26 triệu đồng để Hiếu “tác động”, đòi nợ giúp mình.


    Nguyễn Văn Hiếu tại cơ quan điều tra CA huyện Thanh Chương
    Nguyễn Văn Hiếu tại cơ quan điều tra CA huyện Thanh Chương
    Chiều ngày 15/4, Thiếu tá Trần Văn Hùng – Phó Trưởng CA huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hiếu (SN 1986, trú xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương) để làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
    Kết quả điều tra ban đầu thể hiện, vào đầu tháng 4/2017, tình cờ gặp bà V. (trú xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương), Hiếu giới thiệu mình là Hùng, cán bộ công an “mật” ở tỉnh lên đây truy quét tội phạm. Thấy Hiếu mặc quần cảnh sát, bà V. tin tưởng và cho biết, có nhiều người vay nợ tổng cộng 700 triệu đồng nhưng không chịu trả, nhờ Hiếu đòi giúp.
    Sau khi nhận “bồi dưỡng” của bà V. 3 triệu đồng, Hiếu đồng ý giúp đỡ. Ngày 9/4, Hiếu gọi điện cho bà V. thông báo đã báo cáo đơn vị về sự việc, nhờ các “sếp” giúp đỡ, can thiệp để buộc những người đang nợ phải trả tiền cho bà V. Hiếu hướng dẫn bà V. bỏ tiền vào 11 phong bì để "cảm ơn" (trong đó 3 phong bì cho các sếp mỗi cái 3 triệu, các phong bì còn lại bỏ 1 triệu). Bà V. đưa 23 triệu đồng theo yêu cầu của Hiếu.
    Sau khi đưa tiền cho Hiếu, bà V. bắt đầu nghi ngờ và báo cáo sự việc với CA xã Thanh Mỹ. Nhận được báo cáo của CA xã Thanh Mỹ, xác định đây là đối tượng giả mạo công an nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an huyện Thanh Chương lên kế hoạch bắt giữ.
    Ngày 11/4, khi Hiếu đang mang 1 tập biên bản làm việc và lệnh bắt khẩn cấp kí tên Hùng đến nhà bà V. để “làm việc” thì công an ập vào bắt giữ.
    Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Văn Hiếu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Chiếc quần cảnh sát Hiếu được một người bạn cho nên mặc vào để “lấy uy” với người khác. Nguyễn Văn Hiếu đã từng có 1 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, vừa mới ra tù chưa lâu.
    Hiện Công an huyện Thanh Chương đang củng cố hồ sơ để khỏi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Văn Hiếu.
    Hoàng Lam

    Vụ trộm 100 lượng vàng: Cảnh sát bắt nghi can thứ hai


    Phan Phi Đệ (ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) - nghi can thứ hai trong băng trộm 100 lượng vàng ở hiệu vàng Kim Khánh (Bình Định) vừa bị cảnh sát bắt giữ.
    Chiều 15/4, lãnh đạo Công an tỉnh  Bình Định, cho biết sau hơn một tháng truy lùng, Công an Bình Phước phối hợp với cảnh sát địa phương này đã bắt giữ Phan Phi Đệ (24 tuổi, ngụ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây là nghi can thứ hai trong băng trộm 100 lượng vàng ở hiệu vàng Kim Khánh, huyện Hoài Nhơn (Bình Định) rạng sáng ngày 10/3.
    Vu trom 100 luong vang: Canh sat bat nghi can thu hai hinh anh 1
    Cảnh sát thu giữ nhiều túi vàng do nhóm nghi can trộm được ở huyện Hoài Nhơn (Bình Định). Ảnh: M.Thăng.
    Tháng trước, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ nghi can thứ nhất là Nguyễn Tiến Thiện (27 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), thu giữ hơn 32 lượng vàng. Trên đường áp giải tên này về Bình Định, cảnh sát tiếp tục thu giữ số vàng (có đầy đủ hóa đơn) mà băng trộm đã bán rải rác cho các tiệm kim hoàn trên đường tẩu thoát.
    Hiện cảnh sát đã thu lại tổng cộng 40 lượng vàng của chủ tiệm kim hoàn Kim Khánh (huyện Hoài Nhơn) đã mất
    Theo điều tra ban đầu, ngày 6/3, Thiện, Đệ và Hòa mang theo nhiều công cụ phá khóa chuyên nghiệp, thuê xe du lịch đi dọc tuyến quốc lộ 1 ra miền Trung để trộm cắp tài sản. Khi đến nhà bà Võ Thị Nhiên (ngụ xã Hoài Thanh Tây,huyện Hoài Nhơn), chúng dùng kềm cộng lực cắt rào lưới sắt, trộm cắp xe máy để làm phương tiện đi đột nhập tiệm vàng.
    Trước khi đột nhập tiệm vàng Kim Khánh (huyện Hoài Nhơn), băng trộm này cũng đã cạy cửa đột nhập vào một tiệm vàng khác nhưng bất thành.
    Ngoài vụ trộm trót lọt 100 lượng vàng, Thiện và Đệ khai nhận ngày 17/1, bọn chúng từng cắt phá mái tôn cửa hàng điện thoại Thanh Trí (xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn) đột nhập trộm 118 điện thoại di động cùng nhiều card điện thoại và tiền mặt với tổng trị giá gần 350 triệu đồng.
    Tối 10/3, sau nhiều ngày khảo sát, cả nhóm chọn mục tiêu là tiệm vàng Kim Khánh. Trong lúc đang gom vàng bỏ vào ba lô thì bị chủ nhà phát hiện nên Thiện cùng đồng bọn lên xe máy trở về khách sạn và lên ôtô tẩu thoát.
    Sau đó, bà Võ Thị Khánh (53 tuổi, chủ tiệm vàng Kim Khánh) đến cơ quan công an trình báo bị trộm đột nhập tiệm vàng lấy đi hơn 100 lượng vàng 18K với tổng giá trị trên 2 tỷ đồng.

    Bán vàng trộm cắp để mở tiệc ăn mừng

    Sau khi trộm hơn 100 lượng vàng tiệm kim hoàn ở huyện Hoài Nhơn (Bình Định), Thiện cùng đồng bọn đi ôtô về Đồng Nai bán một ít mở tiệc ăn mừng.
    Minh Hoàng

    Dừng dự án thép Cà Ná

    15/04/2017 22:52

    Thủ tướng Chính phủ chính thức yêu cầu dừng dự án luyện thép Cà Ná vì khâu chuẩn bị vội vàng và gây nhiều lo ngại về môi trường, nhất là sau sự cố Formosa

    Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc dừng dự án luyện thép Cà Ná tại tỉnh Ninh Thuận do Tập đoàn Hoa Sen đăng ký làm chủ đầu tư.
    Vội vàng, nhiều bất cập
    Kết luận được Thủ tướng đưa ra sau cuộc họp của Thường trực Chính phủ hồi tháng 3-2017 với sự tham dự của các phó thủ tướng và lãnh đạo các bộ cùng UBND tỉnh Ninh Thuận.
    Theo đó, Thủ tướng cho rằng dự án mới dừng lại ở mức đánh giá sơ bộ; công tác chuẩn bị còn vội vàng; thông tin về dự án còn bất cập, chưa đầy đủ, toàn diện. Do đó, Thủ tướng đề nghị tỉnh Ninh Thuận và các cơ quan tạm dừng đề xuất dự án này để làm rõ một số vấn đề.
    Thứ nhất, tính toán kỹ nhu cầu thị trường thép trong nước và thế giới, trên cơ sở đó rà soát quy hoạch các nhà máy thép, cơ cấu sản phẩm theo nhu cầu thị trường để xác định quy mô, công suất và thời điểm hợp lý mới phát triển dự án. Thứ hai, đánh giá kỹ vấn đề môi trường, công nghệ và thiết bị của dự án, nhất là nghiên cứu đánh giá tác động môi trường bảo đảm dự án an toàn, không xảy ra sự cố như Formosa. Thứ ba, xác định tổng mức vốn đầu tư tổng thể, trong đó có tính đến cả cảng biển nước sâu, đường sắt, đường bộ. Đồng thời, phải xác định rõ nguồn nguyên liệu cho dự án.
    Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ lưu ý đây là dự án luyện thép được đề xuất sau sự cố nhà máy thép Formosa nên “rất nhạy cảm”. “Vì vậy, bước nghiên cứu đề xuất chủ trương đầu tư cần làm kỹ các nội dung như trên ở mức nghiên cứu khả thi dự án. Chỉ khi nghiên cứu kỹ, làm rõ các vấn đề trên, tỉnh Ninh Thuận phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện các bước chuẩn bị, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét theo quy định” - Thủ tướng chỉ đạo.
    Kết luận của Thủ tướng cũng nhìn nhận Ninh Thuận là tỉnh còn nhiều khó khăn, đặc biệt việc dừng nhà máy điện hạt nhân đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nên việc thu hút các nhà đầu tư khác để phát huy tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh là hết sức cần thiết. Mọi nhà đầu tư đến Ninh Thuận đều được hoan nghênh. Tuy nhiên, để Ninh Thuận phát triển, không chỉ đầu tư nhà máy thép, nhà máy điện hạt nhân mà còn rất nhiều lợi thế khác như: năng lượng sạch như điện gió, điện mặt trời, du lịch, nông nghiệp hữu cơ... sẽ mang lại lợi ích nhiều mặt cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

    Biển Cà Ná được tỉnh Ninh Thuận chấp thuận cho Tập đoàn Hoa Sen đầu tư dự án Cảng biển tổng hợp Cà NáẢnh: Lê Trường
    Biển Cà Ná được tỉnh Ninh Thuận chấp thuận cho Tập đoàn Hoa Sen đầu tư dự án Cảng biển tổng hợp Cà NáẢnh: Lê Trường

    Bộ Công Thương ưu ái?
    Đầu năm 2016, dự án luyện thép Cà Ná được Tỉnh ủy Ninh Thuận thông qua về chủ trương đầu tư, dù chưa có bất cứ văn bản chính thức nào trình các bộ, ngành liên quan về quy mô, công suất, chủng loại hàng sản xuất, đánh giá tác động môi trường…
    Sau đó, Bộ Công Thương đã đưa 5 giai đoạn của dự án này (2015-2035) với tổng công suất thiết kế lên đến 32 triệu tấn gang, sắt xốp và phôi vuông vào dự thảo Quy hoạch phát triển ngành thép đến 2025, tầm nhìn năm 2035. Sau nhiều lần nhắc tên Tập đoàn Hoa Sen trong dự thảo quy hoạch thì trong dự thảo quy hoạch điều chỉnh gần nhất vào cuối năm 2016, Bộ Công Thương tiếp tục đưa dự án vào quy hoạch nhưng không nêu tên tập đoàn này trong vai trò chủ đầu tư. Có điều, các dự thảo quy hoạch này đã bị Bộ Công Thương “xóa đi làm lại” bằng cách thuê doanh nghiệp tư vấn nước ngoài xây dựng Quy hoạch hệ thống sản xuất thép đến năm 2025, định hướng đến năm 2035.
    Về phía tỉnh Ninh Thuận, địa phương cam kết cho Hoa Sen miễn 70 năm tiền thuê đất, thuê mặt nước cùng các ưu đãi liên quan đến dự án thép khổng lồ này.
    Đáng chú ý, tại kỳ họp thứ hai của Quốc hội diễn ra ngày 15-11-2016, trả lời chất vấn của nhiều đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đưa ra các phân tích về sự cần thiết phải có một nhà máy cán thép. Cụ thể, trữ lượng quặng sắt của Việt Nam là 1,5 tỉ tấn nhưng hằng năm phải nhập khẩu khoảng 3 tỉ USD các sản phẩm sắt thép. Con số này dự kiến sẽ tăng lên khoảng 15 tỉ USD vào năm 2020. Hiện sản xuất trong nước mới có thể đáp ứng được sắt thép xây dựng cũng như sản phẩm sắt thép chuyên ngành, còn về sắt thép cơ bản mới chỉ bảo đảm được thép thô cho cán thép và sản phẩm đầu ra là sắt các loại thì hầu như chưa có. Cũng theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, một số thương hiệu của Việt Nam như Tập đoàn Hòa Phát, Tổng Công ty Thép có sản xuất thép nhưng quy mô còn nhỏ. Trong khi đó, mỏ sắt Thạch Khê quy mô lớn, nếu có khả năng sản xuất thép thô, cán thép... thì có thể đóng góp vào tăng trưởng hằng năm 0,3%-0,4% GDP.
    Với riêng dự án thép Cà Ná, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định không đánh đổi môi trường để lấy dự án bằng mọi giá và không có lợi ích nhóm. Theo bộ trưởng, dự án thép Cà Ná đã được phê duyệt từ lâu và nằm trong quy hoạch thép trước đây nhưng chủ đầu tư cũ không bảo đảm tài chính nên đã bị loại ra khỏi quy hoạch. Đến cuối năm 2015, Tập đoàn Hoa Sen đã xin chủ trương đầu tư, Bộ Công Thương căn cứ yêu cầu phát triển và dựa trên các vấn đề thực tế để xem xét dự án. Người đứng đầu Bộ Công Thương cho biết trong quá trình xây dựng các dự án thép, không chỉ dự án thép Cà Ná mà còn có dự án thép Dung Quất cũng như các dự án thép trong quy hoạch sẽ phải bảo đảm đầy đủ các quy định pháp luật, đặc biệt là dựa trên nguyên tắc bảo vệ môi trường và bài học đã rút ra từ vụ Formosa.

    Giới chuyên gia hoan nghênh
    Dự án khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná - Ninh Thuận do Tập đoàn Hoa Sen đầu tư có công suất 16 triệu tấn/năm, vốn đầu tư dự kiến hơn 10 tỉ USD (khoảng 230.000 tỉ đồng).
    Theo kế hoạch,Tập đoàn Hoa Sen triển khai dự án theo 5 giai đoạn trong thời gian từ năm 2017-2031, chia làm nhiều phân kỳ. Khi hoàn thành, dự án có thể tạo công ăn việc làm cho khoảng 45.000 lao động. Trong đó, phân kỳ 1 thuộc giai đoạn I của dự án được thực hiện trong năm 2017-2018, dự kiến sử dụng 240 ha đất, công suất 1,5 triệu tấn/năm và sẽ chính thức đi vào hoạt động trong năm 2019. Nếu dự án được triển khai, Việt Nam sẽ trở thành công xưởng sản xuất thép của khu vực với hàng loạt công trình lớn do doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đầu tư.
    Giới chuyên gia hoan nghênh việc Thủ tướng cho dừng dự án này bởi lẽ khi đi vào triển khai, không những gây thừa thép mà quan trọng hơn là sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường; đồng thời, ngốn một lượng nước, điện năng không nhỏ, có nguy cơ phá vỡ quy hoạch ngành điện.

    Tập đoàn Hoa Sen còn cảng biển, KCN
    Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động vào tối 15-4, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, cho biết dự án thép Cà Ná được Tập đoàn Hoa Sen đầu tư thuộc quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo dừng thì tỉnh phải tuân thủ. “Tuy nhiên, dự án thép chỉ là một trong những dự án thành phần của KCN Cà Ná nên tỉnh vẫn tiếp tục kêu gọi đầu tư xây dựng KCN này” - ông Vĩnh nhấn mạnh.
    Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người Lao Động, hiện tỉnh Ninh Thuận đã chấp thuận chủ trương cho Tập đoàn Hoa Sen đầu tư xây dựng hạ tầng KCN Cà Ná. Theo đó, tổng diện tích đất dành cho KCN này là 827 ha, chủ yếu thu hút các ngành công nghiệp nặng, chế biến… Do quy mô lớn của dự án nên hiện tỉnh Ninh Thuận đã có hồ sơ gửi các bộ, ngành thẩm định và trình Chính phủ cho ý kiến.
    Ngoài ra, Tập đoàn Hoa Sen cũng đã có hồ sơ đầu tư dự án cảng biển tổng hợp Cà Ná gần KCN Cà Ná với số vốn dự kiến trên 10.600 tỉ đồng và cũng được tỉnh Ninh Thuận chấp thuận chủ trương. Tổng diện tích xây dựng cảng hơn 420 ha (gồm mặt đất gần 180 ha, còn lại là mặt nước) với quy mô bến chuyên dùng có thể tiếp nhận tàu trọng tải đến 300.000 DWT, bến tổng hợp cho tàu trọng tải từ 30.000-50.000 DWT; lượng hàng chuyên dụng qua cảng trên 53 triệu tấn/năm và lượng hàng tổng hợp qua cảng là 1,5-3,2 triệu tấn/năm.
    L.Trường

    Thế Dũng

    Chủ tịch Techcombank nói gì về việc không chia cổ tức?

    Dân trí Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh khẳng định, trong mọi trường hợp, dù chia hay không chia cổ tức, lợi nhuận đều nằm trong giá trị cổ phiếu của cổ đông.
     >> VietinBank lấy ý kiến cổ đông về việc trả cổ tức bằng tiền mặt
     >> BIDV thông qua phương án trả 2.700 tỷ đồng cổ tức cho Bộ Tài chính

    Sáng nay 15/4, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2017. Một trong những vấn đề được các cổ đông hỏi xoáy tại cuộc họp là việc ngân hàng này không chia cổ tức cho cổ đông, tính từ năm 2010 đến nay.
    Trả lời các cổ đông, ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank cho biết: Ngân hàng hiểu mong đợi của cổ đông, nên luôn xác định rõ sứ mệnh của mình là “mang lại cho cổ đông những lợi ích hấp dẫn, lâu dài”.
    "Đối với mọi chính sách liên quan đến quyền lợi của các cổ đông, ngân hàng luôn tuân theo quyết định từ đại hội cổ đông, thông qua các lá phiếu biểu quyết. Vì vậy, quyết định của đại hội cổ đông về việc có chia cổ tức hay không sẽ là ý kiến cuối cùng, và hội đồng quản trị Techcombank sẽ thực thi", ông Hùng Anh khẳng định.
    Cũng theo lãnh đạo ngân hàng này, trong mọi trường hợp, dù chia cổ tức hay không chia cổ tức, lợi nhuận đều nằm trong giá trị cổ phiếu của cổ đông. Không ai mong muốn cổ phiếu được giao dịch ở giá trị chỉ 10.000 đồng/cổ phiếu, mà muốn tăng cao hơn như vậy nhiều lần. Nếu đại hội cổ đông quyết định chưa chia cổ tức cũng là để tái đầu tư dài hạn, nhằm tạo ưu thế tài chính cho ngân hàng; từ đó, gia tăng hiệu quả sử dụng vốn và tạo giá trị tăng thêm của mỗi cổ phiếu mà các cổ đông đang nắm giữ.
    
Trao đổi giữa cổ đông và thành viên HĐQT Techcombank bên lề đại hội đồng cổ đông
    Trao đổi giữa cổ đông và thành viên HĐQT Techcombank bên lề đại hội đồng cổ đông
    "Với tốc độ tăng trưởng tài sản, tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng lợi nhuận của Techcombank ấn tượng như thời gian qua, với giá trị cổ phiếu đang có được, thì các cổ đông là người kết luận chính xác nhất đâu là kênh đầu tư hiệu quả. Trong trường hợp nhà đầu tư cần giao dịch, có thể bán bớt 1 phần cổ phiếu, hiện đã có mức giá trị gia tăng nhất định trên thị trường", Chủ tịch Hồ Hùng Anh khuyến nghị.
    Cũng tại phiên họp sáng nay, ông Hùng Anh cho biết ngân hàng trình cổ đông kế hoạch niêm yết trên HSX và ủy quyền cho HĐQT triển khai các thủ tục và làm việc với cơ quan quản lý để hoàn tất việc niêm yết.
    “Hiện HĐQT đang trình kế hoạch cho cơ quan quản lý Nhà nước xem xét, sau khi được chấp thuận sẽ niêm yết. Tuy nhiên HĐQT sẽ quyết định niêm yết trên sàn nào có lợi hơn cho cổ đông”, ông Hùng Anh cho biết.
    Cũng theo lãnh đạo ngân hàng này, việc quyết định tăng thêm 5.000 tỷ đồng vốn điều lệ (vốn điều lệ dự kiến sau khi tăng thành công là hơn 13.878 tỷ đồng), là cần thiết nhằm giúp ngân hàng nâng cao năng lực tài chính, quy mô hoạt động và khả năng cạnh tranh.
    “Trước mắt, việc tăng vốn sẽ giúp ngân hàng đáp ứng tốt hơn các chỉ số an toàn trong hoạt động ngân hàng và chuẩn bị cho việc đáp ứng các tiêu chuẩn cao hơn theo thông lệ của Basel II. Ngoài ra, vốn tự có là vấn đề quan trọng nhất là để quyết định mức độ có thể mở rộng quy mô tổng tài sản, giám sát chất lượng tài sản của ngân hàng”, ông Hùng Anh cho biết.
    Nguyễn Hiền

    "Đối nghịch" trong xu hướng mua nhà của người Hà Nội và người Sài Gòn

    Dân trí Trong khi người dân tại TP.HCM đang tiêu thụ một lượng lớn căn hộ hạng C, mức giá nhà ở trung bình, giá thấp thì người Hà Nội lại có xu hướng tiêu thụ chủ yếu là phân khúc nhà hạng B, căn hộ thương mại, giá trung bình. Xu hướng này đang khiến nguồn cung căn hộ giữa hai thị trường này có sự khác biệt.
     >> Đầu năm, người Sài Gòn “rồng rắn” kéo nhau đi ... đòi nhà

    Đây là chi tiết đáng chú ý vừa được Hãng tư vấn bất động sản (BĐS) Savills Việt Nam công bố về sự dịch chuyển xu hướng tiêu thụ căn hộ và nguồn cung căn hộ tại hai địa phương có nhu cầu và thị trường nhà ở lớn nhất cả nước Hà Nội và TP.HCM trong quý I/2017.
    Theo báo cáo của Savills, trong quý I/2017, lượng giao dịch căn hộ hạng C tại TP.HCM đã tăng 10%, trong khi đó căn hộ hạng B đang giảm 35% so với cùng kỳ các quý trước đó. Căn hộ hạng A cũng có tỷ lệ giao dịch thấp hơn kỳ vọng.
    Xu hướng chọn mua nhà ở tại Hà Nội và TP.HCM đang thể hiện sự chênh lệch lớn về cung cầu nhà ở và thị hiếu của người dân hai miền Bắc - Nam (ảnh minh hoạ)
    Xu hướng chọn mua nhà ở tại Hà Nội và TP.HCM đang thể hiện sự chênh lệch lớn về cung cầu nhà ở và thị hiếu của người dân hai miền Bắc - Nam (ảnh minh hoạ)
    Tổng lượng căn hộ để ở giao dịch thành công tại TP.HCM giảm chỉ còn 8.800, giảm 13% theo quý, tỷ lệ thị trường hấp thụ chỉ đạt 21%, giảm 1% theo quý. Đặc biệt phân khúc căn hộ hạng A và B đang giảm. Các quận phía Tây, như quận 6, 8 và Tân Phú, Bình Tân là nơi tập trung các căn hộ bình dân đang bước vào cuộc cạnh tranh mạnh về lượng cung phân khúc bình dân.
    Đại diện Savills Việt Nam cho hay, xu hướng giá nhà ở TP.HCM rẻ hơn Hà Nội, lượng cung căn hộ nhiều hơn, do đó khả năng cạnh tranh tốt hơn, giá rẻ hơn. Bên cạnh đó, quy mô thị trường, tổng cầu lớn, nguồn cung nhà đa dạng, quỹ đất và hạ tầng tốt cũng tạo điều kiện cho các dự án nhà ở thu nhập thấp tại TP.HCM phát triển mạnh hơn.
    Trong khi đó, tại thị trường Hà Nội, quý I, lượng căn hộ giao dịch thành công phần lớn là căn hộ hạng B từ các quận Hà Đông, Hoàng Mai, Từ Liêm và Thanh Xuân. Trong khi đó, phân khúc hạng A và hạng C có xu hướng thu hẹp. Trong đó, căn hộ hạng A ít được quan tâm do khu biệt vào một nhóm khách hàng có điều kiện; phân khúc hạng C dù nguồn cầu nhiều song không có nguồn cung.
    Về con số căn hộ bán ra, theo báo cáo của Savills, nguồn cung căn hộ ở đây có chiều hướng tăng, nguồn cung sơ cấp đạt 24.160 căn, tăng 12% theo quý và 49% theo năm. Trong quý I/2017 có 14 dự án mở bán mới và 21 dự án mở bán thêm đều là dự án thuộc phân khúc hạng B và hạng A.
    Tỷ lệ hấp thụ căn hộ tại Hà Nội cũng cao hơn TP.HCM đạt 27%, với hơn 6.500 căn hộ được bán thành công. Theo nhận định của Savills thị trường căn hộ mà các doanh nghiệp địa ốc ở Hà Nội hướng đến vẫn thuộc phân khúc trên 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng/m2, mức giá cao hơn so với xu hướng chọn mua căn hộ từ 14 - 20 triệu/m2 của người dân TP.HCM.
    Theo bà Nguyễn Thu Hằng, đại diện Savills tại Hà Nội: "Quỹ đất tại nội thành Hà Nội ít nên các dự án đều hướng vào xây dựng khu đô thị cao cấp, phân khúc căn hộ hạng B dù cho tiêu chuẩn nhiều khu đô thị chưa đạt được. Trong khi đó, tại các địa bàn xa trung tâm, ngoại thành Hà Nội, cơ sở vật chất chưa đồng bộ nên các dự án nhà ở chưa xác định phân khúc. Trong tương lai, nhu cầu nhà ở giá bình dân vẫn rất lớn và nhiều đại gia BĐS đã và đang hướng đến phân khúc này bởi tỷ suất lợi nhuận cao hơn các phân khúc còn lại".
    Hiện theo các chuyên gia BĐS, thị trường địa ốc nội đô Hà Nội hiện nay "không còn chỗ" cho các dự án căn hộ hạng C, thấp nhất cũng là hạng B bởi quỹ đất đã cạn kiệt. Các dự án cấp mới của các đại gia bất động sản gần đây đều thuộc phân khúc nhóm A và B. Kỳ vọng cuối cùng của phân khúc căn hộ hạng C là ở các dự án cải tạo chung cư cũ ở Giảng Võ, ở Bạch Mai và một số khu thuộc quận Hai Bà Trưng. Và cũng do nguồn cung ít, do đó người dân Hà Nội dù có mức thu nhập trung bình thấp hơn TP.HCM nhưng vẫn phải gom góp tiền mua các dự án BĐS có mức giá cao.
    Mới đây, trong khảo sát về giá cả thị trường BĐS Việt Nam, Công ty tư vấn BĐS JLL tại Việt Nam cho biết, xu hướng giá căn hộ tại TP.HCM chỉ từ 14 - 20 triệu đồng/m2 tập trung ở các quận vùng ven đang có tính thanh khoản rất tốt. Trong khi đó, tại Hà Nội, lượng cung căn hộ giá rẻ tập trung phần lớn vào các dự án nhà ở thu nhập thấp hiện đã không còn. Do nguồn cung ít, giá thị trường mặc định cao nên nhu cầu nhà giá rẻ của người dân Hà Nội vẫn rất lớn, song các doanh nghiệp địa ốc vẫn không mặn mà đầu tư phân khúc này.
    Nguyễn Tuyền

    Cuộc chiến với ung thư của 3 diễn viên 'Đất và người'

    Ba gương mặt để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả bao gồm nghệ sĩ Hán Văn Tình, Duy Thanh, Tuấn Dương đều phải chiến đấu một thời gian dài với căn bệnh ung thư trước khi qua đời.

    Bộ phim Đất và người ra mắt năm 2002 do đạo diễn Nguyễn Hữu Phần và Phạm Thanh Phong thực hiện. Phim chuyển thể từ tiểu thuyết Mảnh đất lắm người nhiều ma của nhà văn Nguyễn Khắc Trường. Đất và người phản ánh đời sống miền Bắc thời kỳ bắt đầu đổi mới, thông qua câu chuyện mâu thuẫn giữa hai dòng họ Trịnh - Vũ tại làng Giếng Chùa.
    Phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu và là 'bệ phóng' cho hàng loạt tên tuổi như: NSƯT Hán Văn Tình, NSƯT Duy Thanh, Phú Đôn... 15 năm kể từ khi phim ra mắt, nhiều diễn viên đóng Đất và người đã bước vào tuổi xế chiều hoặc không còn nữa. Trong đó, ba gương mặt để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả bao gồm nghệ sĩ Hán Văn Tình, Duy Thanh, Tuấn Dương đều phải chiến đấu một thời gian dài với căn bệnh ung thư trước khi qua đời.
    NSƯT Duy Thanh
    Nghệ sĩ Duy Thanh vào vai Trịnh Bá Thủ, em trai Trịnh Bá Hàm (nghệ sĩ Duy Hậu đóng) trong phim Đất và người. Ông Thủ giữ chức Bí thư Đảng ủy của xã, vẻ ngoài lịch thiệp nhẹ nhàng, luôn tỏ ra hết mình cho công việc chung nhưng thực chất rất mưu mô, nham hiểm. Ông là kẻ "ném đá giấu tay" gây mâu thuẫn nội bộ, hòng tranh giành quyền lực cho bản thân đồng thời gia tăng vị thế của dòng họ Trịnh trong làng. Đây là vai diễn được nghệ sĩ Duy Thanh tâm đắc nhất trong suốt quãng đời làm nghề của mình. Sự nhập vai thành công vai phản diện trong Đất và người khiến nghệ sĩ Duy Thanh thường được khán giả gọi là "ông bí thư" ở ngoài đời.
    
NSƯT Duy Thanh
    NSƯT Duy Thanh
    NSƯT Duy Thanh vừa qua đời ngày 14/4 tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư. Ông phát hiện mình mắc ung thư phổi từ tháng 5/2012 và ngay lập tức tiếp nhận điều trị tích cực. Theo phác đồ điều trị của các bác sĩ, ông phải trải qua hàng chục đợt truyền hóa chất cùng nhiều loại thuốc tiêm, thuốc uống khác. Trong thời gian nghỉ truyền, ông vẫn đi đóng phim và cố gắng duy trì cuộc sống bình thường.
    Từ năm 2012 đến 2015, Duy Thanh đóng được 5 phim bao gồm Khi đàn chim trở về, Thẩm phán, Bạn đời, Bão qua làng, Chạm tay vào nỗi nhớ. Bộ phim cuối cùng ông tham gia là phim Lựa chọn cuối cùng thực hiện năm 2016. Nghệ sĩ cho biết ông cố gắng vì còn nhiều tâm huyết với nghiệp diễn đồng thời muốn có thêm thu nhập để trang trải tiền chữa bệnh. Ông không muốn dựa dẫm hoàn toàn vào gia đình, người thân của mình.
    Bệnh tình của nghệ sĩ Duy Thanh có dấu hiệu chuyển biến xấu từ giữa năm 2016. Đến tháng 9/2016, ông phát hiện mình bị ung thư cả phổi và thực quản do di căn. Từ đây, nam diễn viên phải tiếp nhận thêm nhiều đợt hóa trị, xạ trị. Trong thời gian điều trị ung thư, ông đi về nhiều lần giữa nhà riêng ở Nghĩa Tân (Hà Nội) và bệnh viện Ung Bướu Hà Nội. Sang năm 2017, bệnh tình của ông càng trở nên nguy kịch. Đầu tháng 4/2017, ông được người nhà đưa vào khu điều trị tích cực của bệnh viện Ung bướu Hà Nội với phác đồ kháng sinh. Hơn 10 ngày ở bệnh viện vừa qua, ông luôn trong tình trạng khó thở, không thể ăn uống được gì, chân sưng phù, bụng chướng lên và không thể ngủ suốt đêm vì quá đau. Dù vậy, ông chẳng bao giờ cáu gắt hay quát tháo người giúp việc mà luôn muốn tự tay làm mọi việc như bơm ống xông, uống thuốc hay vệ sinh cá nhân.
    Những ngày cuối đời, nghệ sĩ Duy Thanh chia sẻ ông chẳng còn gì phải nuối tiếc kể cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống cá nhân. Điều mong mỏi lớn nhất của ông là con gái Hồng Anh có cuộc sống tốt đẹp.
    NSƯT Hán Văn Tình
    NSƯT Hán Văn Tình sinh năm 1957, đảm nhận vai Chu Văn Quềnh trong phim Đất và người. Tuy không phải nhân vật chính nhưng nhờ tài năng diễn xuất của nghệ sĩ Hán Văn Tình, nhân vật Chu Văn Quềnh đã tạo được ấn tượng khó phai trong lòng khán giả với giọng cười hề hề, vẻ ngoài khờ khạo, ba ngang ba ngửa nhưng ẩn bên trong là bản tính nhân hậu, tốt bụng. Với câu nói cửa miệng: "Không thể hoãn cái sự sung sướng ấy lại", Chu Văn Quềnh đã trở thành nhân vật được nhớ đến nhiều nhất trong phim.
    
NSƯT Hán Văn Tình
    NSƯT Hán Văn Tình
    Đầu năm 2015, nghệ sĩ Hán Văn Tình phát hiện mình mắc ung thư di căn màng phổi. Từ đó, ông phải nhập viện nhiều lần để điều trị. Những lúc sức khỏe ổn định, nam diễn viên còn tham gia đóng phim và diễn một số phim hài Tết 2016. Điều đó khiến người hâm mộ vui mừng vì tình hình của nam diễn viên có nhiều dấu hiệu khả quan.
    Tháng 6/2016, ông phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch tưởng như khó qua. Sau đó, ông được các bác sĩ cho về nhà và sức khỏe có dấu hiệu hồi phục. Thời gian này, nghệ sĩ còn có thể trò chuyện vui vẻ, tự đi lại được trong nhà và tăng cân. Nghệ sĩ thậm chí còn trông chờ ngày trở lại đóng phim trong khi người nhà vẫn hy vọng căn bệnh ung thư của ông sẽ thuyên giảm.
    Tuy nhiên, bệnh tình của nghệ sĩ Hán Văn Tình sau đó ngày một chuyển biến xấu. Ngày 1/9/2016, ông nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu khi ung thư phổi đã di căn lên não. Ông được bơm ôxy và truyền thuốc trợ tim để duy trì sự sống từ đó cho đến ngày 4/9/2016 khi trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở Hà Nội.
    Nghệ sĩ Hán Văn Tình ra đi khi chưa kịp để lại di nguyện cho các con. Dù biết căn bệnh ung thư rất khó chữa khỏi nhưng vợ con nghệ sĩ vẫn luôn hy vọng phép màu có thể xảy ra. Người nhà cho biết từ lúc phát hiện mình mắc ung thư cho đến trước khi bị hôn mê sâu, nghệ sĩ Hán Văn Tình luôn canh cánh nỗi lo bà xã sẽ phải một mình lo lắng chuyện "dựng vợ gả chồng" cho các con sau này.
    Nghệ sĩ Tuấn Dương
    Nghệ sĩ Tuấn Dương vào vai Cao - ông trưởng công an xã ngờ nghệch, hiền lành trong phim Đất và người. Nghệ sĩ q ua đời năm 2013 vì ung thư thực quản, hưởng thọ 61 tuổi.
    Nam diễn viên phát hiện mình bị ung thư thực quản gần một năm trước khi qua đời. Bà xã của nghệ sĩ sau này cho biết, ông một mình vào viện để kiểm tra sức khỏe khi cảm thấy khó nuốt và gặp khó khăn trong vấn đề ăn uống. Sau khi biết mình bị ung thư, ông đã giấu gia đình bạn bè và không cho ai biết.
    
Nghệ sĩ Tuấn Dương
    Nghệ sĩ Tuấn Dương
    Chỉ đến khi tình cờ đọc kết quả xét nghiệm sau đó 1 tháng, bà Thúy Nga mới biết tình hình bệnh tật của chồng. Trước sự sửng sốt của vợ, nam diễn viên nói "Anh chỉ sợ em không chịu được thôi" để giải thích lý do ông quyết định giấu kín việc này.
    "Ngày hôm đó, khi trở về nhà, anh Dương không giống như mọi khi bật tivi xem mà lại chỉ ngồi thu mình trầm ngâm trong một góc giường, không bật điện lên. Tôi mới hỏi đùa “sao lại ngồi như vậy, nhìn anh như ma ấy!” thì chồng tôi chỉ im lặng và mỉm cười. Đến tận bây giờ tôi vẫn rất hối hận vì lời nói của mình, cũng như việc thiếu nhạy cảm khi đó", bà Thúy Nga - vợ nghệ sĩ Tuấn Dương - kể lại ngày chồng mình đi khám và phát hiện bị ung thư. Sau đó, gia đình đưa nghệ sĩ Tuấn Dương đi khắp nơi để điều trị cả Đông y lẫn Tây y.
    Vợ nghệ sĩ Tuấn Dương cho biết, khi mới phát hiện bị ung thư, nghệ sĩ Tuấn Dương nhất quyết không chịu tiếp nhận điều trị hóa chất mà chỉ chữa bằng Đông y để giảm đau và thực hiện nốt những hợp đồng đóng phim còn dang dở. Mãi đến tháng 4/2013, khi tất cả các phim kết thúc, ông mới chịu vào viện để điều trị Tây y. Nằm trên giường bệnh, nghệ sĩ vẫn khao khát được quay trở lại với nghệ thuật và tham gia phim truyền hình.
    Theo Ngôi sao 

    "Bé Nhật Linh gặp nghi phạm hàng ngày và luôn tin ông ta là người tốt"

    Hoàng Như - Video: Đức Phạm, Theo Zing 10:41 15/04/2017

    Mẹ bé Nhật Linh nói em gặp nghi phạm hàng ngày khi ông ta tham gia giám hộ học sinh đến trường. Cô bé luôn tin những người làm tình nguyện giúp học sinh là người tốt, đáng tin cậy.

    Gần 20 ngày kể từ khi bé Lê Thị Nhật Linh (10 tuổi) mất tích trên đường đi học rồi thi thể được phát hiện ở con mương cách nhà 10 km, gia đình em rất lo lắng vì chưa hề nhận được thông tin gì về hung thủ.
    Đến sáng 14/4, sau khi nhận được thông tin cảnh sát Nhật Bản đã bắt nghi phạm liên quan vụ sát hại bé Nhật Linh, bố mẹ cùng em trai em đã từ Hải Phòng về Hưng Yên thắp hương trên mộ cô bé.
    Người thân thắp hương trên mộ bé Nhật Linh trước khi sang Nhật: Sau khi nhận tin bắt được người đàn ông liên quan tới vụ sát hại con gái, bố Nhật Linh đến thắp hương trên mộ con trước khi sang Nhật phối hợp cùng cảnh sát điều tra.

    Thắp hương trên mộ con trước khi sang Nhật

    Chiều cùng ngày, tại nghĩa trang quê nhà ở xã Tân Dân, Khoái Châu, Hưng Yên, ngôi mộ mới đắp của bé Nhật Linh nằm khiêm tốn trong hàng mộ của những người hàng xóm lớn tuổi, bên cạnh hàng cây xanh chạy dọc con đường đất nhỏ.
    Những vòng hoa trắng muốt được dựng bao quanh ngôi mộ nhỏ của cô bé 10 tuổi với những dải băng đen gắn lời chia buồn.
    Trước mộ bé Linh, anh Lê Anh Hào (37 tuổi), đứng bần thần, nhìn chăm chú vào tấm bia ghi tên tuổi cùng ngày mất của con gái.
    Một lúc sau, người bố lặng lẽ đốt vàng mã, hình ảnh tàn tro bay trước mộ cô bé khiến những người có mặt đều xúc động, không khí lặng yên, chùng hẳn xuống.
    Bé Nhật Linh gặp nghi phạm hàng ngày và luôn tin ông ta là người tốt - Ảnh 2.
    Anh Hào thắp hương và đốt vàng mã trước mộ con gái sau khi nhận tin bắt được nghi phạm. Ảnh: Hoàng Như.
    Anh Hào kể sáng 14/4, sau khi nhận được thông tin cảnh sát Nhật Bản bắt nghi phạm liên quan tới vụ sát hại con gái, anh và vợ cùng con trai út lập tức thu xếp từ quê ngoại Hải Phòng về quê nội Hưng Yên thắp hương cho bé Linh trước khi lên đường sang Nhật vào tối 15/4.
    Sáng 14/4, cảnh sát Nhật Bản bắt giữ một người đàn ông địa phương có ADN trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể nạn nhân.
    Người này tên là Yasumasa Shibuya (46 tuổi) sống tại Matsudo, tỉnh Chiba, cách nhà nạn nhân 300 m. Ông ta từng là hội trưởng hội phụ huynh của trường tiểu học mà bé Linh theo học.
    Cảnh sát nhấn mạnh rằng người đàn ông chắc chắn có liên quan tới việc vứt xác, song chưa khẳng định đây là nghi phạm sát hại bé Linh.
    Người bố cho biết anh chưa bao giờ gặp nghi phạm. Anh nói: “Tôi rất sốc khi biết người đàn ông vừa bị bắt là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học mà Linh đang học. Tôi không thể tin nổi người đó lại là một nghi phạm trong vụ sát hại con mình”.
    “Nghi phạm hiện chưa nhận hành vi phạm tội. Nếu người đó thực sự là kẻ đã sát hại con gái tôi, tôi mong cảnh sát Nhật làm sao để hắn sớm nhận tội”, anh Hào tâm sự.
    Anh Hào chia sẻ thông tin cảnh sát bắt được kẻ tình nghi khiến gia đình anh có thêm hy vọng kẻ sát hại bé Linh bị bắt và chịu sự trừng trị của pháp luật.

    "Bé Nhật Linh luôn tin nghi phạm là người tốt"

    Cùng có tâm trạng sốc, không thể tin khi biết thân thế của nghi phạm, chị Nguyễn Thị Nguyên (32 tuổi), mẹ bé Nhật Linh, cho hay chị đã nhiều lần gặp người đàn ông này trên đường. Ông ta tham gia công tác tình nguyện trực chốt và giám sát, dẫn đường cho học sinh đến trường hàng ngày.
    Chị Nguyên khẳng định: “Con tôi chắc chắn biết nghi phạm và gặp ông ta mỗi buổi sáng trên đường đến trường. Linh luôn tin tưởng những người làm tình nguyện giúp đỡ học sinh như vậy là người tốt, đáng tin cậy. Nếu ông ta đúng là thủ phạm, làm sao Linh có thể ngờ để phòng tránh hay chống cự được”.
    “Tôi căm phẫn lắm. Không thể ngờ một người trông tử tế, làm việc tình nguyện giám sát sự an toàn cho các con và cũng có con nhỏ như thế mà lại dã man, tàn bạo, ác với trẻ em đến vậy. Giờ tôi không biết tin vào ai nữa, người đáng tin cậy nhất lại là người…”, chị Nguyên bỏ dở câu nói khi nhắc về nghi phạm.
    Người mẹ bày tỏ nguyện vọng rằng nếu kẻ tình nghi vừa bị bắt đúng là hung thủ thì chị mong cơ quan luật pháp của Nhật sẽ xử đúng người đúng tội để làm gương cho những kẻ khác, để trẻ em không còn bị giết hại.
    “Tôi mong không đứa trẻ nào trên đời phải rơi vào hoàn cảnh đau đớn như con tôi. Tôi mong mọi đứa trẻ đều được bình an”, chị Nguyên nhắn nhủ.

    Bé Nhật Linh gặp nghi phạm hàng ngày và luôn tin ông ta là người tốt - Ảnh 4.
    Nhiều phóng viên Nhật Bản đã về Hưng Yên phỏng vấn anh Hào và gia đình về thông tin nghi phạm bị bắt. Ảnh: Hoàng Như.
    Bé Nhật Linh được phát hiện mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Đến sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.
    Qua khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại.

    Chính thức thu hồi văn bản “cấm hát nhầm” ca khúc “Con đường xưa em đi"

    LĐO Đặng Chung
    Chia sẻ
    Con đường xưa em đi đã chính thức được lưu hành trở lại. Ảnh bìa album ca khúc.
    Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) đã ký văn bản thu hồi quyết định tạm dừng lưu hành 5 ca khúc: "Con đường xưa em đi", "Rừng xưa", "Cánh thiệp đầu xuân", "Chuyện buồn ngày xuân", "Đừng gọi anh bằng chú" vì chưa đúng quy định của pháp luật.
      Công văn số 39/QĐ-NTBD do Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Đăng Chương ký nêu rõ, lý do thu hồi quyết định tạm dừng là vì: “Chưa đủ cơ sở tạm dừng lưu hành 5 bài hát gồm “Cánh thiệp đầu xuân”, tác giả Lê Dinh-Minh Kỳ; “Rừng xưa - tác giả Lam Phương, “Chuyện buồn ngày xuân - tác giả Lam Phương”, “Con đường xưa em đi - tác giả Châu Kỳ - Hồ Đình Phương”, “Đừng gọi anh bằng chú - ghi tên tác giả là Diên Anh” theo ý kiến đề nghị của Sở Văn hóa Thể thao TPHCM”.
      Đại diện Cục NTBD cũng thừa nhận là quyết định tạm dừng lưu hành 5 ca khúc trên của Cục chưa đúng, vì chưa đủ cơ sở tạm dừng phổ biến các bài hát này.
      Trao đổi với Lao Động, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên cho biết, ngày 14.4 Bộ đã ký công văn gửi Cục NTBD, yêu cầu Cục khẩn trương thu hồi quyết định tạm dừng lưu hành 5 bài hát trên.
      "Tôi đã yêu cầu Cục NTBD tổ chức kiểm điểm, nghiêm khắc rút kinh nghiệm sâu sắc đối với tập thể, cá nhân tham mưu việc tạm dừng lưu hành 5 bài hát sáng tác trước năm 1975, gây bức xúc dư luận thời gian qua" - Thứ trưởng Vương Duy Biên nói thêm.
      Trước đó, Lao Động đã có loạt bài chỉ rõ những bất cập và sai sót trong việc ra quyết định tạm dừng lưu hành 5 ca khúc sáng tác trước 1975 của Cục NTBD. Trong quyết định này, mặc dù Cục NTBD kết luận lý do tạm dừng lưu hành vì ca khúc bị sửa lời so với bản gốc, nhưng không đưa ra được bản gốc ca khúc, không tham khảo ý kiến gia đình, chủ sở hữu tác phẩm và Hội Nhạc sĩ Việt Nam..., cũng như xem xét việc sửa lời đó có ảnh hưởng gì đến danh dự, nhân phẩm, quyền lợi của chủ sở hữu trí tuệ theo đúng quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.
      Chiều 12.2, Lao Động cũng đã có những chất vấn đại diện lãnh đạo các Cục NTBD, Cục Bản quyền tác giả, Thanh tra Bộ VHTTDL để làm rõ những sai sót trong quyết định tạm dừng lưu hành "Con đường xưa em đi" và các ca khúc khác.
      Nếu kết luận tác phẩm bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, đáng lẽ cơ quan chức năng phải xử lý những đối tượng cụ thể đã có hành vi xâm phạm đó, đằng này lại ra văn bản tạm dừng lưu hành luôn ca khúc.
      Chưa kể, nếu kết luận có dấu hiệu vi phạm quyền tác giả, quyền liên quan, thì cơ quan có thẩm quyền xử lý những vấn đề này theo Điều 200 của Luật Sở hữu trí tuệ là Thanh tra, Tòa án, chứ không phải Cục NTBD.
       Như vậy, sau những nỗ lực của báo chí, bài hát "Con đường xưa em đi" và 4 ca khúc sáng tác trước năm 1975 đã chính thức được lưu hành trở lại, sau gần 2 tháng bị Cục NTBD tạm dừng lưu hành.

      Ronaldo mua sự im lặng trước cáo buộc hiếp dâm?


      Báo Der Spiegel (Đức) gây sốc khi cho biết siêu sao Cristiano Ronaldo từng dùng tiền để "mua sự im lặng" của nạn nhân trước cáo buộc hiếp dâm.
      Theo đó, chân sút người Bồ Đào Nha đồng ý chi ra 300.000 bảng để mua chuộc một người phụ nữ, được cho rằng cáo buộc CR7 hiếp dâm mình. Những chi tiết trong vụ việc gây chấn động này được trang Football Leaks khai thác, hồ sơ sau đó được gửi cho báo Der Spiegel.

      Người phụ nữ nhận tiền từ Ronaldo cũng chấp nhận im lặng. Theo báo El Mundo của Tây Ban Nha, cựu sao MU bị cáo buộc cưỡng hiếp một cô gái tầm hơn 20 tuổi ở khách sạn dành cho dân giàu tại Las Vegas (Mỹ) vào ngày 13/6/2009, thời điểm Ronaldo mới cập bến Real Madrid.
      Ronaldo mua su im lang truoc cao buoc hiep dam? hinh anh 1
      Báo Đức nhận được tin sốc từ trang Football Leaks, theo đó cáo buộc Ronaldo từng dính vào cáo buộc hiếp dâm.
      Ban đầu, hai bên tính lôi nhau ra tòa, tuy nhiên họ đã dàn xếp trong âm thầm trước sự chứng kiến của một hòa giải viên Nevada vào ngày 12/1/2010, theo El Mundo.

      Trong hồ sơ dài 3 trang được ký kết, viên luật sư Carlos Osorio de Castro người Bồ Đào Nha đại diện rất lâu năm cho Ronaldo đã đặt bút ký thay cho thân chủ dưới cái tên "Ngài D". Còn bên thưa lấy tên "Cô P".

      Sau khi báo Der Spiegel nhận được tài liệu cho thấy Ronaldo dùng tiền mua sự im lặng trước cáo buộc hiếp dâm, họ đã liên hệ với cây săn bàn Real Madrid. Viên luật sư của chủ nhân 4 giải thưởng Quả bóng vàng lập tức phủ nhận toàn bộ câu chuyện.

      Người đàn ông phụ trách pháp lý này còn tuyên bố sẽ kiện bất cứ ai tung tin sai lệch về Ronaldo và đòi bồi thường thiệt hại hình ảnh.

      Đỉnh cao của Ronaldo là thay đổi đúng lúc

      Bayern Munich đã chơi rất hay trước Real Madrid, ngặt nỗi họ phải đối mặt với Cristiano Ronaldo đứng trên đỉnh của đỉnh cao. Theo đó, hai bàn thắng tại Đức sẽ mới là khởi đầu.
      Còn từ Bồ Đào Nha, tờ Jornal de Noticias cho rằng ngôi sao 32 tuổi bỏ tiền mua sự im lặng để người phụ nữ trong câu chuyện không công khai mối quan hệ với mình, chứ không phải cáo buộc hiếp dâm.

      Đây không phải lần đầu tiên Ronaldo bị đồn thổi dính vào bê bối tình dục. Vào tháng 10/2005, thời điểm cây cầu thủ này còn đá cho Manchester United, truyền thông Anh loan tin CR7 cùng bạn của mình bị hai người phụ nữ cáo buộc tấn công tình dục tại khách sạn Sanderson (London, Anh).
      Nguyên Trí (Theo Daily Mail)
       

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét