Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 645

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                               Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 15/4/2017

                                                  Thời sự Let's cà phê sáng 17/4-2017
                                   Tin Tức Cực Mới Về Biển Đông Sáng Nay Ngày 17-4-2017
                                

                                                                   Tin Quân Sự


Tài xế cán chết thiếu tá CSGT đã ra trình diện

Minh Toàn |
Tài xế cán chết thiếu tá CSGT đã ra trình diện
Lực lượng chức năng tại hiện trường.

Gần 1 ngày gây ra tai nạn khiến thiếu tá CSGT tử vong, nhờ sự vận động của gia đình, tài xế xe tải đã tới cơ quan công an trình diện.



Ngày 16/4, Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, tài xế gây tai nạn khiến thiếu tá Nguyễn Quang Minh (SN 1976, ngụ TP.Biên Hoà, cán bộ thuộc lực lượng CSGT đường bộ - đường sắt - PC67, Công an tỉnh Đồng Nai) tử vong đã đến trình diện tại cơ quan công an.
Tài xế cán chết thiếu tá CSGT đã ra trình diện - Ảnh 1.
Hiện trường vụ việc
Công an đã tiến xác định được danh tính và nơi thường trú của tài xế. Sau đó, lực lượng công an đã làm việc với người thân của gia đình, vận động người này ra trình diện.
Đến chiều cùng ngày, tài xế Trần Mạnh Thông (SN 1992, ngụ tỉnh Hà Tĩnh, thường trú tỉnh Đồng Nai) đã đến công an phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đầu thú.
Hiện cơ quan công an đang tiến hành lấy lời khai, điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ việc.
Trước đó, khoảng 19h15 ngày 15/4, tổ tuần tra thuộc Đội CSGT số 1 (PC67, Công an tỉnh Đồng Nai) do Thiếu tá Minh làm tổ trưởng thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông trên tuyến quốc lộ 1, TP.Biên Hoà thì phát hiện xe tải chở heo mang BKS: 60C-107.62 vi phạm giao thông nên ra tín hiệu chặn dừng để kiểm tra.
Tài xế xe tải không chấp hành mà tiếp tục bỏ chạy theo hướng từ ngã tư Vũng Tàu về cầu Đồng Nai. Khi đến trạm thu phí giao thông cầu Đồng Nai, phường An Bình, TP.Biên Hoà, tài xế dừng lại để chờ mua vé.
Thiếu tá Minh yêu cầu tài xế xuống xe làm việc nhưng anh ta không chịu và xảy ra cự cãi. Tài xế xe tải tiếp tục di chuyển chiếc xe, thiếu tá Minh bám vào gương chiếu hậu bên trái, yêu cầu tài xế dừng lại thì trượt ngã, bị xe cán qua người và tử vong.
theo Trí Thức Trẻ

Hà Nội kêu gọi người dân Mỹ Đức thả công an bị bắt giữ English

Hơn 30 người trong đó có nhiều cảnh sát cơ động đã bị một số người dân xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) bắt giữ đưa về Nhà văn hóa xã chiều 15/4. Chính quyền đang tích cực tháo gỡ tình hình.

Chiều 16/4, Thành ủy Hà Nội ra thông điệp kêu gọi thả những người thực thi công vụ đang bị giam giữ trái pháp luật. "Đề nghị chấm dứt mọi hành vi vi phạm pháp luật", Hà Nội kêu gọi.
Theo Thành ủy, gần đây tại xã Đồng Tâm liên tục xảy ra tình trạng vi phạm đất đai. Thành phố đã áp dụng nhiều biện pháp giải quyết, đối thoại nhưng tình hình "ngày càng trở nên nghiêm trọng". 
Trước đó, ngày 30/3 Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố) khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng. Ngày 15/4, cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt 4 người tại Mỹ Đức do cáo buộc có liên quan vụ án. 
Tuy nhiên quá trình thực thi lệnh bắt đã gặp phải sự phản ứng từ nhiều người dân. Hơn 30 người, trong đó có nhiều cảnh sát thuộc trung đoàn cảnh sát cơ động đã bị người dân bắt giữ và đưa về hội trường nhà văn hóa thôn Hoành.
ha-noi-keu-goi-nguoi-dan-my-duc-tha-cong-an-bi-bat-giu
Xã Đồng Tâm cách trung tâm Hà Nội hơn 30 km.
Trưa 16/4, phóng viên VnExpress ghi nhận tại đây rất đông người dân lập nhiều chốt tại các ngả đường dẫn vào thôn. Khu vực nhà văn hóa có tường bao, cổng sắt được khóa kín. Tất cả cửa sổ khung nhôm kính đều được cài chặt. Khoảng 30 người tụ tập bên ngoài. Từng tốp cầm gậy đứng bao quanh.
Phía sau nhà văn hóa xếp nhiều can nhựa. Bên hông nhà có 2 căn phòng nhỏ chứa nhiều chai lọ và bao tải, bốc mùi khó chịu. Lối vào sâu trong thôn xuất hiện hàng chục khúc gỗ lớn nằm ngay trên đường. 
Trao đổi với VnExpress, một người dân tên Loan cho biết: "Các cảnh sát được chúng tôi cung cấp đồ ăn, nước uống đầy đủ và đối xử lịch sự".
Giải thích về việc bắt giữ cảnh sát, hai người đàn ông nhận là đại diện người dân cho biết, họ muốn chính quyền thả những người trong xã đã bị bắt chiều qua.
"Nguyện vọng của dân các thôn trong xã muốn việc thu hồi, giải phóng mặt bằng được thực hiện đúng quy định", một phụ nữ đứng canh ở nhà văn hóa nói.
Theo Thành ủy Hà Nội, các cơ quan chức năng đang tích cực giải quyết rốt ráo vấn đề nhằm ổn định tình hình với ưu tiên giải thoát cho những người bị bắt giữ.
Chính quyền đề nghị người dân bình tĩnh hợp tác, không để bị kích động, đảm bảo an toàn tính mạng cho những người đang thực thi nhiệm vụ.
Nhóm phóng viên

MU 2-0 Chelsea: Khi niềm tin vào Rashford được đền đáp

HLV Mourinho đã chơi một canh bạc khi điền tên Rashford vào đội hình xuất phát thay vì chân sút chủ lực Ibrahimovic. Và cậu học trò trẻ tuổi đã đền đáp lại niềm tin này của chiến lược gia người Bồ bằng một màn trình diễn không thể xuất sắc hơn.

Nhìn vào đội hình xuất phát của Man United ở trận gặp Chelsea, câu hỏi đầu tiên hiện lên là sự vắng mặt của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Cầu thủ người Thụy Điển là cái tên “bất khả xâm phạm” của Quỷ đỏ ở Premier League năm nay. Cho đến thời điểm này, lão tướng 35 tuổi đã thi đấu nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào của MU tại giải Ngoại hạng Anh ngoài thủ thành De Gea. Phong độ của Ibra cũng là khá tốt khi anh ghi được 10 bàn thắng trong 12 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường.

Giới truyền thông đã nhận định rằng Mourinho “buông” Premier League với quyết định để Ibrahimovic ở trên ghế dự bị. Tuy nhiên, khi trận đấu bắt đầu, ý đồ của “người đặc biệt” dần được lộ rõ. Cầu thủ trẻ Marcus Rashford có thể không phải là tiền đạo chủ lực của Man United song anh sở hữu những điều mà Mourinho cần để gieo ác mộng cho hàng phòng ngự Chelsea.
MU 2-0 Chelsea Khi niem tin vao Rashford duoc den dap hinh anh
Rashford liên tục đặt hàng phòng ngự Chelsea vào tình trạng báo động

Ở trận này, tiền đạo Rashford được bố trí đá cặp tiền đạo với Jesse Lingard trên hàng công. Và khả năng di chuyển thông minh của cầu thủ trẻ người Anh đã khiến cho hàng phòng ngự của Chelsea vô cùng bối rối. Tốc độ nhanh như điện xẹt cùng nguồn năng lượng dồi dào của Rashford trở nên nguy hiểm hơn gấp bội khi nằm dưới quyền chỉ huy của Mourinho.

Chỉ mất 6 phút, Rashford đã tung ra cú sút đầu tiên trong trận. Và chỉ 60 giây sau, sao trẻ 19 tuổi đã ghi bàn mở tỉ số. Ở tình huống này, Rashford chạy chỗ phá bẫy việt vị cực kỳ chính xác trước khi đón đường chuyền của Herrera và dứt điểm khó khiến cho Begovic phải bó tay. Đó là bàn thắng sớm nhất được ghi của Man United ở mùa giải năm nay. Cũng nhờ có lợi thế từ sớm mà đoàn quân của Mourinho càng dễ dàng triển khai thế trận phòng ngự phản công và tạo được nhiều nguy hiểm hơn trong những phút sau đó.
Herrera tỏa sáng trước Chelsea: Siêu anh hùng báo thù
Cách đây chỉ hơn 1 tháng, Ander Herrera đã bị đuổi khỏi sân ngay sau hiệp một bởi quyết định có phần nặng tay đến từ trọng tài. Giờ thì anh đã có màn trả thù...

MU 2-0 Chelsea Khi niem tin vao Rashford duoc den dap hinh anh 2
Bàn thắng sớm của Rashford giúp MU dễ dàng triển khai kế hoạch đã định từ đầu

Và Rashford gần như là tâm điểm trong mỗi tình huống tấn công của Quỷ đỏ ở trận này. Sao trẻ sinh năm 1997 thường lựa chọn dạt sang cánh phải và gây nhiều khó khăn cho bộ đôi trung vệ ở hành lang này của Chelsea là David Luiz và Gary Cahill. Ở phút 16, Rashford phối hợp tốt cùng Lingard trước khi mớm bóng đến một vị trí thoáng cho đội trưởng Ashley Young dứt điểm. Sau phút 30, Rashford cũng tạo ra một cơ hội tương tự ở một vị trí ngay trước rìa vòng cấm địa của Chelsea. Nhưng đáng tiếc là ở cả hai pha bóng này, Young đều bỏ lỡ cơ hội do khả năng dứt điểm hạn chế.

Sau giờ nghỉ, Rashford tiếp tục có những pha bóng làm nức lòng NHM Quỷ đỏ. Giờ đây Rashford không chỉ nhanh mà còn rất khỏe. Ở phút 69 của trận đấu, tiền đạo trẻ của Man United có một pha tả xung hữu đột giữa vòng vây của hai ngôi sao phòng ngự hàng đầu là David Luiz và N’golo Kante. Kết quả là Rashford đã giành chiến thắng và tung ra một cú sút khiến Begovic phải vất vả đổ người cản phá bóng.

Huyền thoại Gary Neville của Man United cũng bình luận với sự tự hào khi chứng kiến Rashford tỏa sáng rực rỡ đến thế. “Cậu ấy đã nắm lấy cơ hội này bằng cả hai tay. Rashford chơi quá nổi bật. Hàng phòng ngự ba người của Chelsea đã chơi hay trong suốt cả mùa giải năm nay nhưng giờ đây đã bị phá nát trong rất nhiều tình huống lên bóng của Man United trận này”.
MU 2-0 Chelsea Khi niem tin vao Rashford duoc den dap hinh anh 3
Cùng với Herrera, Rashford là cầu thủ chơi hay nhất ở trận MU vs Chelsea

Ở thời điểm Rashford rời sân trong sự cổ động nhiệt liệt của bốn phía khán đài, anh là cầu thủ sút và rê bóng thành công nhiều nhất trên sân. Sự nguy hiểm của Rashford thể hiện ở chỗ anh chạm bóng trong vòng cấm đối phương nhiều gấp đôi so với tiền đạo chủ lực Diego Costa bên phía Chelsea.

Sau trận, HLV Mourinho cũng không tiếc lời khen cậu học trò tài năng đang có trong tay. “Rashford đã chơi tuyệt hay. Cậu ấy nhanh hơn các hậu vệ của Chelsea và có thể vượt qua họ dễ dàng. Cậu ấy đã ghi được bàn mở tỉ số và mang về sự tự tin cho toàn đội. Đó là một bàn thắng quan trọng và tôi vui mừng với màn trình diễn của cậu ấy”.

Sau 20 trận liên tiếp không thể ghi bàn tại Premier League, hiện giờ Rashford đã có được 2 bàn sau 2 trận. Ibrahimovic có thể sẽ lại được tin dùng trong chuyến hành quân của MU tới sân Burnley tuần tới. Nhưng canh bạc mà Mourinho vừa đánh liều sử dụng ở trận đấu với Chelsea đã thành công và cho thấy Rashford đã sẵn sàng để trở thành một trụ cột quan trọng trên hàng công Quỷ đỏ trong giai đoạn khốc liệt này cũng như mùa giải tới.
Dư âm Man Utd 2-0 Chelsea: Mourinho đã đánh bại Conte như thế nào?
Cuối cùng thì Jose Mourinho đã tìm ra cách để đánh bại Antonio Conte một cách thuyết phục, thể hiện rõ ràng ở khía cạnh chiến thuật và khả năng truyền động lực...
MU 2-0 Chelsea Khi niem tin vao Rashford duoc den dap hinh anh 4
Thống kê sau trận đấu MU 2-0 Chelsea

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Clip: Thanh niên ăn mặc bảnh bao đạp vỡ kính để lấy trộm tiền trong hòm từ thiện ở Sài Gòn

Thùy Chi, Theo Thời Đại 22:36 16/04/2017

Trong lúc đi vệ sinh tại quán nhậu, tình cờ nhìn thấy hòm từ thiện dành cho người nghèo đặt gần bồn rửa tay, nam thanh niên không ngần ngại dùng chân đạp vỡ kính rồi trộm tiền trong đó.

Những ngày gần đây, trên một số diễn đàn mạng xã hội xuất hiện đoạn video trích xuất camera an ninh ghi lại cảnh nam thanh niên ăn trộm tiền từ một thùng từ thiện đặt sát bồn rửa tay trong nhà vệ sinh ở quán nhậu.
Theo camera ghi lại, nam thanh niên bước vào nhà vệ sinh thì tình cờ nhìn thấy thùng tiền từ thiện. Ngay lập tức, người này dùng chân đá vỡ cửa kính của thùng rồi nhanh chóng lấy tiền trong đó.
Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 15/4 tại quán nhậu tên O.T ở khu vực phường 5, quận 8, TP HCM.
Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, hành động của chàng trai đã bị lên án mạnh mẽ. "Nhìn cao to, khỏe mạnh, ăn mặc bảnh bao lại hành động như thế, nhất là khi đó là tiền từ hòm từ thiện cho người nghèo, chẳng được bao nhiêu", H.N nói.
"Không hiểu anh này nghĩ gì hay trong lúc say đã làm liều vì thiếu tiền. Dù sao đi nữa đây là hành vi không chấp nhận được, cần phải tìm ra người này và bắt anh ta đền bù", một người khác bức xúc.
Sau vài giờ đồng hồ, cư dân mạng đã nhanh chóng lùng ra facebook cá nhân của nam thanh niên này. Chàng trai đã đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân với nội dung muốn livestream để xin lỗi: "Mình đã bàn bạc với bên chủ quán và mình được họ gỡ clip xuống. Mình mong mọi người đừng nhắc chuyện này nữa. Còn mình hứa sẽ live xin lỗi mọi người. Mình sẽ làm trong ngày hôm nay. Mong sau cái live đó, mọi người sẽ tha thứ cho mình".
Chiều 16/4, chàng trai này tiếp tục đăng: "Chiều nay mình sẽ gặp quản lý bên O.T và sẽ bồi thường và đền bù những thiệt hại. Mình xin lỗi mọi người, mình sẽ bồi thường, mong các bạn tha lỗi cho mình...".
Clip: Thanh niên ăn mặc bảnh bao đạp vỡ kính để lấy trộm tiền trong hòm từ thiện ở Sài Gòn - Ảnh 3.
Status đăng tải trên facebook cá nhân của chàng trai.
Tối ngày 16/4, trao đổi với chúng tôi, chủ cửa hàng O.T cho biết nam thanh niên ăn trộm đã đến quán nhận lỗi: "Đúng là có sự việc như vậy. Tối nay bạn đó đến quán xin lỗi và đền bù thùng từ thiện khác rồi. Số tiền trong thùng mình cũng chưa thống kê được vì đó là tiền từ thiện".
Đồng thời, trên trang fanpage của quán cũng cho đăng tải nội dung: "Các bạn ơi, thông cảm cho mình vì đã xóa clip bạn đó ăn trộm tiền từ thiện nhé, vì gia đình bạn ấy cũng đã xin lỗi, hứa sẻ trả lại tiền đã lấy và sửa chữa lại thùng từ thiện, chiều nay bạn đó qua mình sẽ gửi clip xin lỗi của bạn ấy cho các bạn xem. Các bạn thông cảm cho, mình cũng khó xử lắm vì gia đình người ta cũng đã như vậy, bồng bột nhất thời".
Clip: Thanh niên ăn mặc bảnh bao đạp vỡ kính để lấy trộm tiền trong hòm từ thiện ở Sài Gòn - Ảnh 4.
Phía nhà hàng có hòm từ thiện lên tiếng.

Sinh viên ra trường lương 5.000 USD, đại gia Sài Gòn ở nhà rách

Bà chủ Vietjet Air chia sẻ chưa bao giờ đếm mình có bao nhiêu tiền và bác sĩ gốc Việt có thể thành triệu phú nếu thắng kiện United Airlines là hai câu chuyện đáng chú ý trong tuần qua.
 >> Đại gia Hà thành săn loài cua dài 1 mét giá 10 triệu đồng mở tiệc
 >> Màn trả lời phỏng vấn dí dỏm của nữ tỷ phú USD đầu tiên tại Việt Nam
 >> Cua đồng quê khan hiếm, ăn con tôm hùm Canada 6 kg

Chưa bao giờ đếm mình có bao nhiêu tiền
Trong buổi nói chuyện mới đây, CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ bà chưa từng quen danh xưng tỷ phú. Bà chưa bao giờ đếm xem đang có bao nhiêu tiền.
Nhiều người thắc mắc với khối lượng công việc đồ sộ điều hành hãng hàng không, liệu bà Phương Thảo còn có thời gian riêng cho bản thân, nữ tỷ phú vui vẻ khẳng định vẫn dành thời gian cho gia đình và các con.

Nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam
Nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam
Mới tốt nghiệp lương 60 triệu đồng/tháng
Với thu nhập như hiện nay của bà Thảo là điều mà nhiều sinh viên mới ra trường mơ ước. Lãnh đạo trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) lại khẳng định, sinh viên tốt nghiệp ngôi trường này có thể nhận lương khởi điểm lên tới 3.000 USD/tháng. Thậm chí, đối với những bạn theo học chương trình đào tạo tài năng, mức lương khởi điểm có thể lên tới 5.000 USD.
Hồi cuối năm trước, câu hỏi "em phải học tập, làm việc như thế nào để nhà tuyển dụng nhận vào làm với mức lương khởi điểm 2.000 USD/tháng" của nữ sinh Học viện Kỹ thuật Mật mã từng gây xôn xao
Soán ngôi bầu Đức trong top 10 người giàu nhất
Cổ phiếu tăng đã giúp cho ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT của Phát Đạt đã lọt vào top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay với vị trí thứ 10. Ông Đạt sở hữu 123,4 triệu cổ phiếu PDR tương đương 3.159 tỷ đồng.
Trong khi đó, cổ phiếu HAG và HNG của bầu Đức sau một thời gian tăng tích cực, đã giảm mạnh. HAG sau khi trở lại mệnh giá đã giảm gần như liên tục từ cuối tháng 3 đến nay, đóng cửa phiên 13/4 tại mức giá 8.600 đồng tương ứng mức giảm 14%. Có mức giảm tương đương là HNG khi từ 12.550 đồng rơi về 10.700 đồng.

Ông chủ Phát Đạt soán ngôi Bầu Đức
Ông chủ Phát Đạt soán ngôi Bầu Đức
Đại gia BĐS ở nhà rách
Gia đình ông Út Vô, hẻm 480 khu phố 3, đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, sinh sống và sản xuất nông nghiệp trên mảnh đất rộng hơn 17.000 m2. Khi toàn bộ phường 28 được quy hoạch để xây dựng khu đô thị mới, ông cũng như bao gia đình khác, cứ đinh ninh sẽ phải sớm bàn giao đất cho Nhà nước làm dự án nên bắt đầu hạn chế đầu tư sản xuất.
Nhưng chờ mãi, từ khi còn là một người trung niên đến nay ông đã ngót nghét tuổi 70 mà bóng dáng khu đô thị sinh thái chẳng thấy đâu. Đất đai, ruộng vườn cũng bỏ hoang suốt mấy chục năm trời.
Cây sưa 300 tuổi ở Quảng Nam
Ở Quảng Nam có gia đình đang sở hữu cây sưa được cho là rất “khủng”, có niên đại gần 300 năm, gốc cây to đến chục người ôm không xuể. Theo quan sát, cây sưa có chiều cao gần 50m, tán lá rộng gần 1 sào đất và chiều ngang vành của gốc đến cả vài chục mét.
Đây cũng là cây sưa “khủng” nhất từ trước đến giờ ở Quảng Nam được gia đình ông Ba bảo vệ và quyết không chịu bán cho bất kỳ ai, dù thương lái liên tục đến gạ hỏi mua…
Cua dài 1 mét giá 10 triệu mở tiệc
Cua hoàng đế Alaska đang được rất nhiều nhà giàu Việt săn mua bất chấp chúng giá lên đến cả chục triệu đồng/con. Trọng lượng trung bình từ 2,5-4 kg, có con nặng đến 5 kg, chiều dài mỗi con khoảng 1 mét.

Con cua khủng được đại gia tìm mua
Con cua khủng được đại gia tìm mua
Do trọng lượng khủng, giá lại đắt đỏ nên có trường hợp hai gia đình đặt mua chung một con cua về ăn.
Hãng máy bay mất gần 1 tỷ USD
Vụ một bác sĩ gốc Việt bị đuổi ra khỏi máy bay đang là bê bối của hãng hàng không Mỹ United Airlines. Đoạn video về một hành khách với gương mặt đẫm máu bị kéo khỏi máy bay của United Airlines đã khiến cổ phiếu của hãng tuột dốc, thiệt hại khoảng 1 tỷ USD.
Đoạn video ghi lại cảnh tượng trên đã lan truyền trên mạng, khiến United Airlines rơi vào khủng hoảng truyền thông. Luật sư cho rằng với khả năng thắng kiện cao, bác sĩ David Dao có thể được bồi thường nhiều triệu USD, mức tiền đủ đảm bảo nhiều thế hệ gia đình ông sống tốt.
Biệt thự nhà quan, khách sạn không phép
Dư luận tỉnh Kon Tum đang quan tâm một "biệt phủ" bề thế của một “quan” tỉnh không phép trên khu đất nông nghiệp. Các hạng mục công trình này xây dựng từ năm 2003, với diện tích 2.000 m2, trong phần đất rộng 25,1 ha. Đường dẫn từ "biệt phủ" ra Tỉnh lộ 671 bằng một con đường bê tông nhựa thẳng tắp dài hơn 500 mét. Công trình có giá trị, quy mô như vậy nhưng lại xây dựng không phép.
Theo lý giải, con đường này trước đây là đường đất, ông đã bỏ ra 80 triệu đồng để mua vật liệu. Trong khi đó, một chuyên gia đặt câu hỏi: “Con đường rộng hơn 3 m, dài 500 m mà chỉ làm có 80 triệu đồng thì không hiểu là làm kiểu gì"!
Vấn đề xây dựng không phép đang khá nổi cộm. UBND TP Đà Nẵng vừa ký quyết định xử phạt hành chính 1 tỷ đồng đối với Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch và Thương mại Minh Đông vì xây đến tầng 10 khách sạn mà chưa có giấy phép.
Tuần qua, những người quan tâm tới cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội cũng xôn xao thông tin lấp một phần hồ Thành Công để xây nhà tái định cư. Dự kiến hoán đổi toàn bộ diện tích khoảng 1ha đất trong phạm vi công viên và hồ để xây dựng nhà tái định cư tại chỗ cho người dân; hoàn lại bằng cách điều chỉnh mở rộng ranh giới hồ vào trong khu dân cư mới, đào bổ sung 1ha mặt nước về phía Bắc. Nhiều ý kiến đã tỏ ra không đồng tình, tuy nhiên đây mới chỉ là đề xuất.
Theo Bảo Anh

13.000 tỉ xây cầu, mở đường ‘giải cứu’ khu Nam TP.HCM




(PL)- TP.HCM sẽ xây năm tuyến đường trên cao. 66.220 tỉ đồng cho 12 dự án. Xây cầu Thủ Thiêm 4 là rất cần thiết.
“UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận cho TP.HCM áp dụng hình thức lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt để đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) 12 dự án do nhà đầu tư đề xuất, có tính khả thi cao, mang lại lợi ích cho xã hội, lợi ích cho Nhà nước. Tổng mức đầu tư dự kiến của 12 dự án này lên đến hơn 66.220 tỉ đồng. Ngoài ra, UBND TP còn kiến nghị được thực hiện dự án xây cầu qua đảo Kim Cương, quận 2 và dự án cầu vượt bằng thép tại vòng xoay Công trường Dân Chủ, giáp ranh giữa quận 3 và quận 10, theo lệnh khẩn cấp, cấp bách”. Ngày 16-4, một lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết.
Hoàn thành tuyến tránh ven trung tâm
Theo Sở GTVT TP, trong số 12 dự án trong danh sách nêu trên có các dự án đầu tư khép kín đường Vành đai 2 (ba phân đoạn, tổng vốn hơn 13.000 tỉ đồng - PV) để hình thành được tuyến tránh cho các phương tiện giao thông không đi vào trung tâm TP, giảm áp lực giao thông đối với các tuyến đường hiện hữu. Đặc biệt, tạo hướng lưu thông kết nối khu vực cảng Cát Lái ra xa lộ Hà Nội để từ đó khắc phục ùn tắc giao thông khu vực phía Đông của TP.
Ngoài ra, theo quy hoạch thì TP.HCM có tổng cộng năm tuyến đường trên cao với tổng chiều dài gần 71 km, song đến nay chưa tuyến nào được đầu tư. Vì vậy, hiện nay các phương tiện lưu thông qua trung tâm, các tuyến trục, vành đai phải giao cắt với các tuyến đường giao thông đô thị đã dẫn đến thường xuyên ùn tắc. Trong số các dự án trên, một nhà đầu tư đã nghiên cứu, có báo cáo ban đầu về dự án đường trên cao số 1 (nối từ sân bay Tân Sơn Nhất về Thủ Thiêm, tổng vốn dự kiến khoảng 17.500 tỉ đồng - PV)…
“Thời gian qua, khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, trung tâm TP, các cửa ngõ TP thường xuyên xảy ra ùn tắc làm ảnh hưởng lớn sự phát triển kinh tế-xã hội của TP và các tỉnh vùng phụ cận. Do vậy, việc hoàn thành nhanh các thủ tục để sớm triển khai đầu tư, hoàn thành các công trình, dự án nêu trên sẽ góp phần giải quyết, kéo giảm ùn tắc giao thông các khu vực này là hết sức cần thiết, cấp bách” - UBND TP kiến nghị.

Kẹt xe trên đường Nguyễn Văn Linh - quốc lộ 50, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Ảnh: HTD
“Giải cứu” khu vực Phú Mỹ Hưng
Cũng theo Sở GTVT TP, trong danh mục các dự án trên có các dự án kết nối từ khu vực trung tâm hiện hữu với khu đô thị phía Nam, trong đó có khu đô thị Phú Mỹ Hưng.
Cụ thể, TP.HCM kiến nghị được áp dụng hình thức lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt để triển khai dự án cầu Thủ Thiêm 4 (tổng vốn đầu tư khoảng 5.254 tỉ đồng) kết nối từ quận 2 qua quận 7 tại đường Huỳnh Tấn Phát và đường Nguyễn Văn Linh; dự án mở rộng đường trục Bắc-Nam đoạn từ Hoàng Diệu đến Nguyễn Văn Linh… Theo Sở GTVT, đường trục Bắc-Nam đoạn từ Hoàng Diệu đến Nguyễn Văn Linh dài gần 3,8 km hiện nay thường xuyên diễn ra cảnh ùn tắc giao thông, đặc biệt là cầu kênh Tẻ nằm trên đoạn đường này. “Các khu dân cư đô thị trên địa bàn huyện Nhà Bè, quận 7 phát triển rất nhanh, đặc biệt là khu đô thị cảng Hiệp Phước. Việc này dẫn đến nhu cầu giao thông từ khu vực này vào trung tâm TP và ngược lại rất lớn đã gây ra ùn tắc thường xuyên trên trục đường này. Vì vậy, TP.HCM kiến nghị Thủ tướng được sớm mở rộng đoạn này lên 40-60 m (8-10 làn xe) với tổng vốn đầu tư dự kiến 5.430 tỉ đồng” - Sở GTVT phân tích.
Chiều 16-4, đại diện Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) cho biết thêm IPC đã có nghiên cứu, đề xuất làm nhà đầu tư thực hiện việc mở rộng trục đường Bắc- Nam nêu trên. “Chúng tôi cũng được UBND TP chấp thuận làm chủ đầu tư xây dựng hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) nằm trên trục Bắc-Nam. Dự án này có tổng vốn đầu tư khoảng 2.600 tỉ đồng, sẽ chia làm hai giai đoạn và giai đoạn 1 sẽ xây hầm chui trước” - vị đại diện IPC chia sẻ thêm.
66.220 tỉ đồng cho 12 dự án
1. Dự án đường Vành đai 2 từ cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội (gồm nút giao Bình Thái) qua quận 9 dài 3,8 km. Tổng mức đầu tư hơn 5.730 tỉ đồng.
2. Dự án đường Vành đai 2 từ nút giao Bình Thái đến đường Phạm Văn Đồng qua quận 9, quận Thủ Đức dài 2 km. Tổng mức đầu tư 1.324 tỉ đồng.
3. Dự án đường Vành đai 2 từ nút giao An Lạc đến đường Nguyễn Văn Linh qua quận Bình Tân, quận 8 và huyện Bình Chánh. Đoạn này dài 5,3 km, tổng mức đầu tư 6.059 tỉ đồng.
4. Dự án đường trên cao số 1 qua quận Tân Bình, Phú Nhuận và Bình Thạnh dài 9,5 km. Tổng mức đầu tư 17.500 tỉ đồng.
5. Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 22 qua TP.HCM (quận 12, huyện Hóc Môn và Củ Chi) và tỉnh Tây Ninh dài hơn 58 km. Tổng mức đầu tư 6.500 tỉ đồng.
6. Dự án cầu Cần Giờ nối huyện Nhà Bè với Cần Giờ dài 5,8 km (trong đó cầu dài 2,85 km). Tổng mức đầu tư 5.904 tỉ đồng.
7. Dự án đường trục Bắc-Nam từ đường Hoàng Diệu đến đường Nguyễn Văn Linh qua quận 4 và quận 7 dài hơn 3,7 km. Tổng mức đầu tư dự kiến 5.430 tỉ đồng.
8. Dự án đường trục Bắc-Nam từ đường Nguyễn Văn Linh đến Khu công nghiệp Hiệp Phước, qua quận 7, huyện Nhà Bè dài 7,5 km. Tổng mức đầu tư 4.000 tỉ đồng.
9. Dự án cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 2 với quận 7 dài gần 2,2 km, trong đó cầu dài gần 1,6 km. Tổng mức đầu tư 5.254 tỉ đồng.
10. Dự án bãi đậu xe ngầm tại Công viên Tao Đàn, quận 1 chứa gần 2.000 ô tô và 900 xe máy. Tổng mức đầu tư 1.055 tỉ đồng.
11. Dự án nạo vét, khai thông tuyến rạch Ông Nhiêu trên địa bàn quận 2 và quận 9 dài gần 8,6 km. Tổng mức đầu tư 1.465 tỉ đồng.
12. Dự án trung tâm điều khiển và hệ thống giao thông đô thị thông minh gồm hệ thống điều khiển giao thông trên 3.800 con đường (dài 3.600 km) và 1.400 nút giao thông ở TP.HCM. Tổng mức đầu tư 6.000 tỉ đồng.
Xây cầu Thủ Thiêm 4 là rất cần thiết
“Việc đầu tư dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 là rất cần thiết và cấp bách để giải tỏa áp lực giao thông từ phía quận Bình Thạnh, Thủ Đức qua phía các quận 7, 8, huyện Bình Chánh, Nhà Bè; giảm ùn tắc giao thông khu vực nội đô và tai nạn giao thông liên quan đến hoạt động của các bến cảng trên địa bàn quận 4, quận 7. Dự án còn giúp kết nối khu đô thị mới Thủ Thiêm với khu trung tâm hiện hữu của TP và quận 4, quận 7, tạo điều kiện thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển khu đô thị mới Thủ Thiêm và khu đô thị mới phía Nam” - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong thuyết trình trong văn bản kiến nghị. Theo đề xuất, dự án cầu Thủ Thiêm 4 dài khoảng 2.160 m, rộng sáu làn xe. Cầu có hai nhánh cầu dẫn phía bờ quận 7 sẽ đáp xuống đường Huỳnh Tấn Phát và đường Nguyễn Văn Linh ở trước nút giao Nguyễn Văn Linh - cầu Tân Thuận 2. Dự án đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
_________________________________
Ngày 25-1, Văn phòng Chính phủ có thông báo truyền đạt kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM. Thông báo đồng ý về nguyên tắc cho TP.HCM triển khai một số công trình chống ùn tắc giao thông theo lệnh khẩn cấp. Ngoài ra, Thủ tướng cũng cho phép UBND TP thống nhất với các bộ GTVT, Tư pháp, KH&ĐT, Tài chính, Xây dựng và TN&MT nghiên cứu, đề xuất về việc ủy quyền cho TP.HCM quyết định phương án lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt theo Điều 26 Luật Đấu thầu.

MINH PHONG

Triều Tiên vẫn phóng tên lửa


Tên lửa Triều Tiên trong cuộc diễu hành ngày 15.4 ở Bình Nhưỡng
 /// Ảnh: AFP

Tên lửa Triều Tiên trong cuộc diễu hành ngày 15.4 ở Bình Nhưỡng Ảnh: AFP
CHDCND Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa chỉ một ngày sau lễ kỷ niệm sinh nhật lãnh đạo Kim Nhật Thành và giữa lúc Phó tổng thống Mỹ Mike Pence trên đường đến Hàn Quốc.
Hãng Reuters dẫn nguồn Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cho hay Triều Tiên phóng tên lửa tại một địa điểm gần TP.Sinpo ở bờ biển phía đông vào 5 giờ 51 phút ngày 16.4 (giờ địa phương). Lầu Năm Góc và Văn phòng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc xác nhận vụ phóng tên lửa “hầu như thất bại ngay lập tức” khi nổ tung trên không chỉ 4 - 5 giây sau khi phóng.
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc lập tức lên tiếng chỉ trích rằng: “Triều Tiên trình diễn nhiều loại tên lửa trong cuộc duyệt binh hôm qua (15.4) và còn phóng một tên lửa vào hôm nay để thể hiện sức mạnh quân sự là đe dọa cả thế giới”. Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Herbert Raymond McMaster cho rằng đây là hành động khiêu khích, gây bất ổn và đe dọa. “Tôi cho rằng quốc tế, trong đó có Trung Quốc, đều thống nhất rằng tình trạng này không thể tiếp diễn”, ông nói. Nhật và Anh cũng đã lên tiếng phản đối.
Mỹ - Trung điện đàm
Cũng trong ngày 16.4, Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì đã điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Tân Hoa xã đưa tin hai bên đã trao đổi quan điểm về tình hình trên bán đảo Triều Tiên. Hoàn Cầu thời báo đưa tin ông Dương và ông Tillerson cũng đã thảo luận về việc thực thi các thỏa thuận tại cuộc gặp mới đây giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ông Dương cũng kêu gọi hai bên cùng nỗ lực tăng cường đàm thoại và gặp gỡ cấp cao theo tinh thần thỏa thuận tại cuộc gặp trên.
Trên tài khoản Twitter hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng xác nhận Trung Quốc “đang cùng chúng ta giải quyết vấn đề Triều Tiên”. Ông Trump cũng khẳng định Trung Quốc không thao túng tiền tệ, trái với cáo buộc ông đưa ra lúc vận động tranh cử.
Vụ phóng tên lửa diễn ra trong lúc Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đang trên chuyến bay đến Hàn Quốc, chặng đầu tiên trong chuyến công du khu vực trước khi đến Nhật, Indonesia và Úc. Ông Pence đến Seoul vào chiều 16.4 và tuyên bố rằng cam kết của Mỹ đối với Hàn Quốc “chưa bao giờ mạnh mẽ như lúc này”. Dự kiến ông sẽ gặp quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn và Chủ tịch Quốc hội Chung Sye-kyun trong ngày 17.4, và giới quan sát cho rằng hai bên sẽ thảo luận về vấn đề Triều Tiên với các biện pháp ngoại giao và trừng phạt nhằm gây áp lực buộc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân.
Mỹ “không ngạc nhiên”
Reuters dẫn lời cố vấn về chính sách đối ngoại của Mỹ tuyên bố nước này “không ngạc nhiên” về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vào sáng cùng ngày. Cố vấn này đưa ra phát biểu trong khi đang tháp tùng ông Pence. “Chúng tôi không cần tốn kém tài nguyên. Chúng tôi không ngạc nhiên và đã lường trước chuyện đó. Chúng tôi có thông tin tình báo trước và sau khi phóng. Đó là vụ thử thất bại theo sau một vụ thử thất bại khác”, cố vấn không nêu tên này nói và cho biết thêm đó là loại tên lửa tầm trung.
Theo tờ The New York Times, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đưa ra tuyên bố với “ngôn từ bất thường” sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên sáng 16.4, khiến nhiều người thắc mắc liệu Mỹ có ngầm phá hoại vụ phóng hay không. “Tổng thống và quân đội biết rõ về vụ phóng tên lửa thất bại mới nhất của Triều Tiên. Tổng thống không có bình luận nào”, ông Mattis nói.
Trong những năm gần đây, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ra lệnh can thiệp vào các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, trong đó có cả việc tấn công mạng. Không rõ chương trình phá hoại này có thành công hay không, nhưng hầu như không thể xác định được vụ phóng thất bại nào là do bị phá hoại hay lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, giới phân tích nhận thấy tỷ lệ Triều Tiên phóng tên lửa bị thất bại rất cao từ khi ông Obama tăng tốc chương trình này.
Mỹ - Triều bí mật đàm phán ?
Tờ The Korea Times ngày 16.4 đưa tin cây bút Jeong Kyu-jae của tờ Korea Economic cho rằng Mỹ và Triều Tiên đã bắt đầu bí mật đàm phán tại New York để chấm dứt khủng hoảng. Theo đó, việc thành lập Ủy ban Đối ngoại tại Quốc hội Triều Tiên mới đây là “màn dạo đầu” cho cuộc đàm phán song phương. Ông Jeong nói khẳng định của mình dựa trên các nguồn tin tình báo đáng tin cậy, nhưng không đưa ra chứng cứ cụ thể nào về các cuộc đàm phán bí mật. Trong đoạn clip dài 20 phút đưa lên YouTube thu hút hàng trăm ngàn lượt xem chiều qua, ông Jeong cho rằng Mỹ sẽ yêu cầu Triều Tiên chấm dứt hoàn toàn chương trình hạt nhân để đổi lại việc Washington thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức với Bình Nhưỡng. “Nếu đàm phán hiệu quả, ông Trump có thể bí mật cử phái đoàn đặc biệt đến Triều Tiên vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5. Còn nếu không, Mỹ có thể có hành động quân sự để đối phó”, ông Jeong nhận định. Tuy vậy, nhiều chuyên gia cho rằng thông tin ông Jeong đưa ra là thiếu thực tế và vô lý.
Khánh An

Ảnh: Ngắm trận địa pháo cổ “khủng” nhất Đông Dương

Thứ Hai, ngày 17/04/2017 00:30 AM (GMT+7)
Sự kiện: Thời sự
Hơn 100 năm trước, trên các đỉnh núi ở Vũng Tàu, người Pháp lập trận địa với hàng chục khẩu đại pháo lớn nhất Đông Dương nhằm phát triển tuyến phòng thủ ven biển.
Ảnh: Ngắm trận địa pháo cổ “khủng” nhất Đông Dương - 1
Sau khi chiếm được Nam Kỳ (1862), thực dân Pháp đã phát triển tuyến phòng thủ ven biển Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu). Từ năm 1895, một trận địa với hàng chục khẩu đại pháo lớn nhất Đông Dương được thực dân Pháp thiết lập trên các ngọn núi ở Vũng Tàu.
Ảnh: Ngắm trận địa pháo cổ “khủng” nhất Đông Dương - 2
Hệ thống trận địa pháo cổ hơn 20 khẩu trọng pháo, phân chia thành ba cụm: Trận địa pháo núi Lớn, trận địa pháo núi Tao Phùng (núi Nhỏ) và trận địa pháo Cầu Đá.
Ảnh: Ngắm trận địa pháo cổ “khủng” nhất Đông Dương - 3
Ở trận địa pháo núi Lớn được xây dựng từ năm 1885 kéo dài trong vòng 15 năm. Các khẩu trọng pháo được đặt ở độ cao 100m so với mực nước biển trong khuôn viên rộng hơn 1 ha.
Ảnh: Ngắm trận địa pháo cổ “khủng” nhất Đông Dương - 4
Trận địa pháo gồm 6 khẩu trọng pháo do Pháp chế tạo từ năm 1872-1876 đặt trên bệ, bố trí theo hình vòng cung, mỗi khẩu cách nhau 17,5m, với trọng lượng là 15 tấn/khẩu, được đặt trên mâm pháo có thể quay 3600 và nâng cao hay hạ thấp tầm bắn nhờ vào hệ thống đĩa có răng cưa gắn với bệ pháo cố định.
Ảnh: Ngắm trận địa pháo cổ “khủng” nhất Đông Dương - 5
 Những khẩu pháo đều hướng ra biển. Phía sau mỗi khẩu pháo đều có hầm chứa đạn và hệ thống giao thông hào liên kết với các cỗ pháo khác xung quanh là hệ thống kho đạn và hầm pháo thủ.
Ảnh: Ngắm trận địa pháo cổ “khủng” nhất Đông Dương - 6
Tuyến phòng thủ ven biển thứ hai nằm trên Núi Nhỏ với 11 khẩu đại pháo, mỗi khẩu có trọng lượng 2 tấn. Trận địa pháo này cũng thuộc một trong ba trận địa tạo thành tuyến phòng thủ Vũng Tàu của người Pháp được xây dựng cùng thời điểm với trận địa pháo Núi Lớn. Trận địa pháo này gồm 3 cụm:Cụm thứ nhất: ngay dưới chân tượng Chúa Kitô, cụm này có 3 khẩu pháo ở độ cao 136m so với mực nước biển.
Ảnh: Ngắm trận địa pháo cổ “khủng” nhất Đông Dương - 7
 Cụm thứ hai đặt tại ngọn hải đăng có 5 khẩu pháo ở độ cao 91m so với mực nước biển, 5 cỗ pháo này có cùng kiểu dáng, cấu tạo và cỡ đạn.
Ảnh: Ngắm trận địa pháo cổ “khủng” nhất Đông Dương - 8
Những cỗ pháo này được bố trí thành hai ụ cách nhau 20m
Ảnh: Ngắm trận địa pháo cổ “khủng” nhất Đông Dương - 9
Ảnh: Ngắm trận địa pháo cổ “khủng” nhất Đông Dương - 10
Cụm này nằm cách cụm pháo thứ nhất 300m về phía Bắc, hiện nay còn lại 4 khẩu, (1 khẩu chỉ còn lại mâm pháo do súng được chuyển về trưng bày trong bộ sưu tập súng cổ ở sân Bạch Dinh).
Ảnh: Ngắm trận địa pháo cổ “khủng” nhất Đông Dương - 11
 Cụm thứ 3 khẩu đại pháo cùng kiểu dáng, ở độ cao 90m so với mực nước biển. 3 cỗ pháo này có cỡ đạn bằng nhau là 140mm. Cụm này nằm cách cụm thứ hai 300m
Ảnh: Ngắm trận địa pháo cổ “khủng” nhất Đông Dương - 12
Ảnh: Ngắm trận địa pháo cổ “khủng” nhất Đông Dương - 13
Ở trận địa pháo Cầu Đá được xây dựng cuối thế kỷ XIX nằm ở phía bắc núi Nhỏ ở độ cao 15 m, gồm 4 khẩu pháo cỡ đạn 240mm, nòng dài 5,5m bố trí theo hình cánh cung nòng hướng ra biển. Hiện này những khẩu pháo ở trận địa này đã nằm trong khu dân cư.
Ảnh: Ngắm trận địa pháo cổ “khủng” nhất Đông Dương - 14
 Ngày 18.1.1993, Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã xếp hạng trận địa pháo cổ thành Di tích Lịch sử cấp Quốc gia.
Theo Đông Thịnh (Dân Việt)

WHO cảnh báo gần 2 tỷ người uống nước nhiễm khuẩn


BNEWS.VN Cộng đồng quốc tế cần tăng cường đầu tư về tài chính cũng như thúc đẩy mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo người dân trên toàn thế giới được tiếp cận với nguồn nước sạch và hệ thống vệ sinh an toàn.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 13/4 đưa ra lời kêu gọi trên cùng cảnh báo hiện có gần 2 tỷ người trên thế giới đang uống nước nhiễm khuẩn.
Trong tuyên bố đưa ra tại Geneve (Thụy Sĩ), người đứng đầu cơ quan y tế công cộng của WHO, bà Maria Neira cho biết mỗi năm trên thế giới có hàng trăm nghìn người tử vong do buộc phải uống nước nhiễm khuẩn và hiện số người vẫn đang phải sử dụng nguồn nước uống nhiễm khuẩn trên toàn thế giới là gần 2 tỷ người.
WHO cảnh báo gần 2 tỷ người uống nước nhiễm khuẩn. Ảnh minh họa: Tuấn Anh/TTXVN
WHO cảnh báo việc làm này đang đe dọa trực tiếp đến sức khỏe con người, khiến những đối tượng uống nước nhiễm khuẩn dễ mắc các bệnh như tả, lỵ, thương hàn và bại liệt. Chỉ tính riêng bệnh tiêu chảy do uống nước nhiễm khuẩn, mỗi năm căn bệnh này ước tính cướp đi sinh mạng của 500.000 người.
Năm 2015, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã công bố Các mục tiêu phát triển bền vững, trong đó đề ra một loạt mục tiêu nhằm xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống dân sinh, bao gồm đảm bảo người dân trên toàn thế giới được tiếp cận nguồn nước an toàn và hệ thống vệ sinh đạt chuẩn vào năm 2030.
Tuy nhiên, trong báo cáo công bố cùng ngày 13/4, WHO cảnh báo nhiều quốc gia sẽ không thể tiến gần mục tiêu nói trên nếu không tăng cường đầu tư vào lĩnh vực này.
WHO cho biết có 80% các quốc gia thừa nhận họ không có đủ nguồn ngân sách để thực hiện các mục tiêu quốc gia nhằm mở rộng chương trình nước sạch và hệ thống vệ sinh an toàn cho người dân.
Thông qua báo cáo này, WHO một lần nữa khẳng định tăng cường đầu tư tài chính vào việc phát triển nước sạch và hệ thống vệ sinh an toàn góp phần cải thiện sức khỏe con người, đóng góp cho sự phát triển của xã hội và tạo ra nhiều việc làm./.

Quan điểm của chuyên gia về khả năng Mỹ tấn công Triều Tiên


BNEWS.VN Có nhiều dấu hiệu cho thấy Triều Tiên không giống như Syria do hành động quân sự nhằm vào Triều Tiên tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn.
Trang tin điện tử của báo "Bưu điện Hoa Nam buổi sáng" ở Hong Kong (Trung Quốc) dẫn nhận định của các chuyên gia cho rằng quyết định tấn công quân sự bất ngờ nhằm vào Syria của Tổng thống Mỹ Donald Trump và việc Washington tăng cường ý muốn gây hấn bằng quân sự đang dẫn tới nhiều đồn đoán rằng Bình Nhưỡng có thể là mục tiêu tiếp theo của một hành động đơn phương như vậy.
Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu cho thấy Triều Tiên không giống như Syria do hành động quân sự nhằm vào Triều Tiên tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn.
Các chuyên gia cho rằng về mặt kỹ thuật, Bán đảo Triều Tiên vẫn ở trong tình trạng chiến tranh. Giao tranh tạm dừng theo Hiệp định đình chiến vào ngày 27/7/1953 và Mỹ phát động cuộc tấn công sẽ phá vỡ hiệp định được Liên hợp quốc ủng hộ này.
Ngoài ra, có những khác biệt quan trọng giữa Triều Tiên và Syria. Trong khi Mỹ và phương Tây cáo buộc Syria theo đuổi vũ khí hạt nhân, thì năng lực vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đã hoàn thiện trong những năm gần đây.
Thậm chí, giới chuyên gia cho rằng Bình Nhưỡng còn có khả năng phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa có gắn đầu đạn hạt nhân có thể tấn công Mỹ trong vòng bốn năm tới, trong thời gian nhiệm kỳ của Tổng thống Trump.
Một lý do nữa khiến Mỹ không thể tấn công Triều Tiên là do Trung Quốc và Triều Tiên đã ký kết Hiệp ước về viện trợ và hợp tác, theo đó hai bên có nghĩa vụ hỗ trợ quân sự và các vấn đề khác cho nhau ngay lập tức trong trường hợp bị bên ngoài tấn công. Hiệp ước này có hiệu lực tới năm 2021.
Trung Quốc đang rất quan ngại rằng các tỉnh biên giới của nước này sẽ tràn ngập người tị nạn Triều Tiên nếu cuộc tấn công của Mỹ nổ ra. Ngoài ra, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng đều nghiêng về giải pháp phi quân sự./.
>> Nhật Bản trao công hàm phản đối Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo
>> Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên: Giới chức cấp cao Trung - Mỹ điện đàm khẩn cấp

Samsung tạm đình chỉ mọi hoạt động M&A và đầu tư mới


BNEWS.VN Các nguồn tin ngày 16/4 cho biết Samsung Electronics Co. đã ngừng tất cả các hoạt động M&A cũng như đầu tư mới sau khi Phó Chủ tịch Lee Jae-yong của Tập đoàn Samsung bị bắt giam.

Samsung tạm đình chỉ mọi hoạt động M&A và đầu tư mới. Ảnh AFP/TTXVN

Bên cạnh đó, Samsung cũng đã dừng việc chuyển đổi tập đoàn này sang hình thức công ty cổ phần (holding-company) được cho là sẽ minh bạch hơn đối với các cổ đông. Những thay đổi khác có thể nhận thấy là Samsung đã đình chỉ cuộc họp hàng tuần giữa các giám đốc điều hành chi nhánh.
Sự vắng bóng của các hoạt động đầu tư và mở rộng kinh doanh sẽ ảnh hưởng tới khả năng ứng phó và sức cạnh tranh của Samsung.
Ước tính lợi nhuận hoạt động của “gã khổng lồ” về công nghệ này có thể đạt 9.900 tỷ won (8,6 tỷ USD) trong quý I/2017, so với mức 6.680 tỷ won cùng kỳ năm ngoái, nhờ nhu cầu mạnh đối với mặt hàng chip nhớ. Đây sẽ là doanh lợi hàng quý cao thứ hai từ trước đến nay của Samsung Electronics.
Phó chủ tịch Lee Jae-young đã bị bắt giữ khoảng hai tháng nay sau khi dính líu đến vụ bê bối liên quan đến tham nhũng. Ông Lee đã điều hành Samsung Electronics và nhiều chi nhánh khác của Tập đoàn Samsung, trong ba năm qua.
Dưới sự dẫn dắt của ông, Samsung đã tham gia vào nhiều thương vụ mua bán cổ phần và sáp nhập (M&A) kể từ tháng 5/2014, trong đó có thương vụ mua doanh nghiệp điện tử và nghe nhìn Harman International Industries Inc. của Mỹ với mức giá kỷ lục 9.000 tỷ won hồi tháng 11 năm ngoái.
Trong một thông tin có liên quan, theo kết quả đánh giá của Top Employers Institute (một tổ chức toàn cầu chuyên đánh giá chiến lược quản lý nhân sự của các doanh nghiệp), Samsung Electronics, đã lần thứ tư liên tiếp giữ vị trí đầu bảng trong số những doanh nghiệp mà người lao động mong muốn được làm việc ở Brazil.
Trước đó, hồi đầu năm nay, Samsung cũng giành được Giải thưởng Randstad 2017 của Nga cho lĩnh vực điện và hàng điện tử tiêu dùng. Giải thưởng này vinh danh các doanh nghiệp hoạt động ở Nga được bình chọn và đánh giá tốt về nơi làm việc.
>> Tiềm năng tăng trưởng của Samsung Electronics có còn bền vững?
>> Bê bối chính trị tại Hàn Quốc: Xét xử Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong

Ra mắt khu giải trí, thể thao biển mới trên vịnh Nha Trang


BNEWS.VN Khánh Hòa vừa ra mắt khu giải trí, thể thao biển với nhiều trò chơi đặc trưng dành cho du khách say mê vận động trên biển, ưa thích cảm giác mạnh bên sóng nước.

Một góc khu giải trí, thể thao biển Hòn Tằm. Ảnh: Tiên Minh - TTXVN

Ngày 16/4, tại Khu du lịch đảo Hòn Tằm trên vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang đã ra mắt khu giải trí, thể thao biển với nhiều trò chơi giải trí, thể thao đặc trưng dành cho du khách say mê vận động trên biển, ưa thích cảm giác mạnh bên sóng nước.
Trong số này có tàu thể thao với tên gọi Seabreacher, có thể lặn xuống dưới nước và phóng lên khỏi mặt nước, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Tàu có chiều dài hơn 5m, rộng gần 1m, được thiết kế hai ghế ngồi và cho phép người lái có thể trải nghiệm việc xoay vòng con tàu tới 360 độ theo chiều ngang. Khi lặn sâu khoảng 1,5 mét, Seabreacher di chuyển với tốc độ khoảng 33 km/giờ.

Tàu thể thao Seabreacher đang lướt trên sóng. Ảnh: Tiên Minh - TTXVN

Môn thể thao mạo hiểm thứ hai là Flyboard (ván bay), sử dụng một động cơ phản lực mạnh mẽ hút nước qua một ống dài phía dưới và đẩy ra với một áp suất rất lớn, qua đó tạo lực đẩy để ván bay nâng người sử dụng lên tới độ cao 9 - 10m so với mặt nước, người chơi cần giữ thăng bằng và có thể nhào lộn giữa không trung.
Kế đó, trò chơi đi bộ dưới biển (Sea Walker) bằng thiết bị mũ đội, du khách có thể vừa đi bộ dưới đáy biển, vừa ngắm san hô và các loài sinh vật biển.

Màn biểu diễn tổng hợp các trò chơi, thể thao trên biển. Ảnh: Tiên Minh - TTXVN

Bên cạnh đó, khu giải trí còn có các trò chơi thể thao như: ca nô kéo phao bay, dù bay đôi, mô tô nước, chèo thuyền… Đây là khu du lịch, nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 4 sao, mỗi năm đón trên 800 nghìn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và tham gia các trò chơi, giải trí biển.
Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt Chương trình hành động của ngành du lịch năm 2017 và chuẩn bị cho những năm tiếp theo. Theo đó tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu trong năm nay sẽ đón 5,5 triệu lượt du khách lưu trú (tăng 17% so với năm ngoái); trong đó có 3,8 triệu lượt khách nội địa và 1,7 triệu lượt khách quốc tế.

Du khách tham gia trò chơi dù bay. Ảnh: Tiên Minh - TTXVN

Tỉnh Khánh Hòa khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư các khu vui chơi giải trí, mua sắm phục vụ du khách; quy hoạch các khu vui chơi giải trí trên biển khu vực vịnh Nha Trang, khuyến khích đầu tư khai thác dịch vụ du thuyền hiện đại tham quan vịnh Nha Trang./.
>>> Tp. Hồ Chí Minh: Khám phá những điểm du lịch mới cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5
>>> Cẩm nang du lịch Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
>>> Làm sao để có chuyến du lịch hoàn hảo trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5

6 giai nhân "ăn đứt" Hari khi mặc đồ đôi với Trấn Thành?

Chủ Nhật, ngày 16/04/2017 19:30 PM (GMT+7)
Trấn Thành từng mặc đồ ton-sur-ton với Mai Hồ, Hoàng Oanh, Hà Hồ và nhiều mỹ nhân khác.
6 giai nhân "ăn đứt" Hari khi mặc đồ đôi với Trấn Thành? - 1
Trấn Thành - Hari Won nhiều lần diện đồ đôi với nhau dù ở nhà hay đi sự kiện
Kể từ khi yêu nhau, căp đôi Trấn Thành - Hari Won đã thường xuyên mặc đồ đôi đến các sự kiện, tạo nên những "cơn sốt yêu thương" làm fan ghen tị. Không chỉ mặc trang phục cùng tông màu, cùng họa tiết mà đôi khi cặp đôi còn dùng phụ kiện, giày dép ton-sur-ton rất sành điệu. Sau khi yêu Trấn Thành, Hari Won được khen là đã "lột xác" phong cách thời trang, gợi cảm, nữ tính và "chất" hơn.
Tuy nhiên, ngoài Hari Won ra, Trấn Thành còn diện đồ đôi với khá nhiều mỹ nhân khác. Trong đó phải kể đến như Mai Hồ, Hồ Ngọc Hà, MC Hoàng Oanh, Việt Hương, MC Huyền Ny... Có thể là trên sàn diễn, trên sân khấu hoặc ở ngoài đời thường, nhưng liệu Hari có ghen khi nhìn thấy những hình ảnh này?
6 giai nhân "ăn đứt" Hari khi mặc đồ đôi với Trấn Thành? - 2
6 giai nhân "ăn đứt" Hari khi mặc đồ đôi với Trấn Thành? - 3
Trấn Thành nhiều lần diện ton-sur-ton, đồng điệu với Mai Hồ tại các sự kiện
6 giai nhân "ăn đứt" Hari khi mặc đồ đôi với Trấn Thành? - 4
Trấn Thành và Hoàng Oanh mặc trang phục gấm có màu sắc và họa tiết tương đồng khi cùng làm MC cho một lễ trao giải nghệ thuật
6 giai nhân "ăn đứt" Hari khi mặc đồ đôi với Trấn Thành? - 5
Trấn Thành và MC Huyền Ny mặc cùng tông màu đen khi hội ngộ trong một chương trình
6 giai nhân "ăn đứt" Hari khi mặc đồ đôi với Trấn Thành? - 6
6 giai nhân "ăn đứt" Hari khi mặc đồ đôi với Trấn Thành? - 7
Trấn Thành - Việt Hương mặc kiểu áo dài có họa tiết y hệt nhau
6 giai nhân "ăn đứt" Hari khi mặc đồ đôi với Trấn Thành? - 8
6 giai nhân "ăn đứt" Hari khi mặc đồ đôi với Trấn Thành? - 9
Đây là những khoảnh khắc Trấn Thành và Hồ Hồ có nhiều điểm tương đồng trong trang phục
6 giai nhân "ăn đứt" Hari khi mặc đồ đôi với Trấn Thành? - 10
Trấn Thành - An Nguy tình cờ mặc cả cây đen giống nhau đi dự sự kiện
Theo Anh Đào (Tổng hợp) (Dân Việt)

Mỹ triển khai phi đội F-35A đầu tiên tại châu Âu


F-35A Lightning II từ Mỹ hạ cánh xuống căn cứ không quân Lakenheath, Anh ngày 15.4.2017  /// Không lực Mỹ

F-35A Lightning II từ Mỹ hạ cánh xuống căn cứ không quân Lakenheath, Anh ngày 15.4.2017 Không lực Mỹ
Ngày 15.4, phi đội 6 chiếc tiêm kích tàng hình F-35A từ Mỹ đã hạ cánh xuống căn cứ ở Anh, và đây là lần đầu tiên loại máy bay hiện đại này được bố trí ở châu Âu.
Theo báo The Salt Lake Tribune (Mỹ) ngày 15.4, số máy bay này đóng tại căn cứ không quân Hill, bang Utah, và đã thực hiện hành trình liên tục 24 giờ vượt Đại Tây Dương đến châu Âu. Trên đường đi, tốp máy bay F-35A này được các máy bay tiếp dầu của Không quân Mỹ xuất phát từ 4 căn cứ bay theo bơm tổng cộng hơn 181 tấn nhiên liệu.
Nơi đến của phi đội F-35A là căn cứ không quân Lakenheath ở Anh. Không lực Mỹ cho hay số máy bay này sẽ bố trí tại đây từ 4-6 tuần, thực hiện các cuộc bay huấn luyện chung với các máy bay NATO trong khuôn khổ chiến dịch Sáng kiến tái bảo đảm an ninh châu Âu.
"Đây là cơ hội cho phi công Mỹ và NATO ở châu Âu tổ chức huấn luyện và tương tác về việc bố trí F-35A”, tướng Tod D. Wolters, tư lệnh Không quân Mỹ ở châu Âu và châu Phi nói.
Mỹ triển khai phi đội F-35A đầu tiên tại châu Âu - ảnh 1
Mỹ triển khai phi đội F-35A đầu tiên tại châu Âu - ảnh 2
Đây là lần đầu tiên F-35A được bố trí ở châu Âu Không lực Mỹ
Đây cũng là hoạt động nhằm để các tiêm kích tàng hình F-35A làm quen với môi trường tác chiến ở châu Âu. Việc triển khai này sẽ giúp Không lực Mỹ đánh giá liệu F-35A đã sẵn sàng tham chiến và các cơ sở bảo dưỡng, hậu cần ở các khu vực này đã đủ để hỗ trợ F-35 hay chưa.
F-35A (do Lockheed Martin chế tạo) cũng là loại tiêm kích tàng hình Mỹ cung cấp cho một số đồng minh châu Âu, và còn có nhà máy lắp ráp máy bay này ở Ý.
Trong cuộc diễn tập không chiến Red Flag 17-1 ở bang Nevada, Mỹ vừa qua (từ 23.1 - 10.2.2017), tiêm kích tàng hình F-35A lần đầu tham dự đã lập kỷ lục chiến đấu mới: 1 chiếc F-35A hạ 20 máy bay đối phương.
Xem F-35A của Không quân Mỹ hạ cánh xuống căn cứ không quân Anh, ngày 15.4.2017 (Không lực Mỹ):
Mỹ triển khai phi đội F-35A đầu tiên tại châu Âu - ảnh 3
Anh Sơn

Biểu tình rầm rộ tại 150 thành phố của Mỹ đòi ông Trump công khai thuế

Dân trí Hàng chục nghìn người biểu tình đã đổ xuống các tuyến đường ở hơn 150 thành phố của Mỹ trong ngày 15/4 để yêu cầu Tổng thống Donald Trump công khai hồ sơ thuế của ông.
 >> Tổng thống Donald Trump từ chối công khai thuế

Biểu tình rầm rộ tại 150 thành phố của Mỹ đòi ông Trump công khai thuế

Trong ngày 15/4, tại hơn 150 thành phố trên khắp nước Mỹ, trong đó tập trung đông nhất là ở các thành phố lớn như Washington, Philadelphia, Chicago, Denver, Los Angeles và New York, hàng chục nghìn người biểu tình đã đổ xuống đường phản đối việc Tổng thống Trump không công khai hồ sơ thuế của ông.
Trong ngày 15/4, tại hơn 150 thành phố trên khắp nước Mỹ, trong đó tập trung đông nhất là ở các thành phố lớn như Washington, Philadelphia, Chicago, Denver, Los Angeles và New York, hàng chục nghìn người biểu tình đã đổ xuống đường phản đối việc Tổng thống Trump không công khai hồ sơ thuế của ông.

Đoàn người biểu tình ở New York mang theo khẩu hiệu lớn với nội dung Ông Trump, ông đang che giấu cái gì vậy?, ngụ ý việc tổng thống không công khai thông tin thuế.
Đoàn người biểu tình ở New York mang theo khẩu hiệu lớn với nội dung "Ông Trump, ông đang che giấu cái gì vậy?", ngụ ý việc tổng thống không công khai thông tin thuế.

Tại một số nơi, biểu tình đã biến thành xung đột căng thẳng khiến hàng chục người bị bắt giữ. Các cuộc tuần hành diễn ra đồng loạt trong ngày 15/4 do đây là hạn cuối của việc kê khai thuế thu nhập liên bang Mỹ.
Tại một số nơi, biểu tình đã biến thành xung đột căng thẳng khiến hàng chục người bị bắt giữ. Các cuộc tuần hành diễn ra đồng loạt trong ngày 15/4 do đây là hạn cuối của việc kê khai thuế thu nhập liên bang Mỹ.

Hàng loạt biểu ngữ được người biểu tình mang theo trong các cuộc tuần hành phản đối Tổng thống Trump, thậm chí có những người kêu gọi bỏ tù ông chủ Nhà Trắng.
Hàng loạt biểu ngữ được người biểu tình mang theo trong các cuộc tuần hành phản đối Tổng thống Trump, thậm chí có những người kêu gọi "bỏ tù" ông chủ Nhà Trắng.

Tại New York và Los Angeles, mỗi nơi có khoảng 5.000 người biểu tình đòi ông Trump công khai hồ sơ thuế.
Tại New York và Los Angeles, mỗi nơi có khoảng 5.000 người biểu tình đòi ông Trump công khai hồ sơ thuế.

Tại thủ đô Washington, hơn 1.500 người đã tập trung ở bên ngoài trụ sở Quốc hội để biểu tình phản đối việc giấu giếm thông tin thuế của ông Trump. Tham gia biểu tình có cả các nghị sĩ Mỹ.
Tại thủ đô Washington, hơn 1.500 người đã tập trung ở bên ngoài trụ sở Quốc hội để biểu tình phản đối việc giấu giếm thông tin thuế của ông Trump. Tham gia biểu tình có cả các nghị sĩ Mỹ.

Mặc dù chịu nhiều sức ép từ dư luận nhưng Tổng thống Trump đến nay vẫn chưa công khai hồ sơ thuế cá nhân của ông.
Mặc dù chịu nhiều sức ép từ dư luận nhưng Tổng thống Trump đến nay vẫn chưa công khai hồ sơ thuế cá nhân của ông.

Lý do mà ông chủ Nhà Trắng đưa ra là vì Sở Thuế Liên bang (IRS) vẫn đang trong quá trình kiểm toán. Tuy nhiên các chuyên gia nói rằng quá trình kiểm toán của IRS hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến việc một cá nhân công khai hồ sơ thuế của họ.
Lý do mà ông chủ Nhà Trắng đưa ra là vì Sở Thuế Liên bang (IRS) vẫn đang trong quá trình kiểm toán. Tuy nhiên các chuyên gia nói rằng quá trình kiểm toán của IRS hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến việc một cá nhân công khai hồ sơ thuế của họ.

Một lý do khác mà Tổng thống Trump và các trợ lý của ông vẫn đề cập tới để giải thích cho sự trì hoãn này là vì cho rằng công chúng Mỹ không quan tâm nhiều tới hồ sơ thuế của ông.
Một lý do khác mà Tổng thống Trump và các trợ lý của ông vẫn đề cập tới để giải thích cho sự trì hoãn này là vì cho rằng công chúng Mỹ không quan tâm nhiều tới hồ sơ thuế của ông.


Trong chiến dịch tranh cử của mình, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump liên tục từ chối tự nguyện công khai hồ sơ thuế cá nhân, phá vỡ truyền thống suốt 4 thập niên qua của các ứng viên tổng thống Mỹ.
Trong chiến dịch tranh cử của mình, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump liên tục từ chối tự nguyện công khai hồ sơ thuế cá nhân, phá vỡ truyền thống suốt 4 thập niên qua của các ứng viên tổng thống Mỹ.

Việc ông Trump không tiết lộ hồ sơ thuế đã dẫn đến nhiều đồn đoán từ phía dư luận, trong đó có cả những ý kiến cho rằng ông có thể đã lợi dụng sơ hở của pháp luật để trốn thuế trong khi tiến hành các hoạt động kinh doanh của mình.
Việc ông Trump không tiết lộ hồ sơ thuế đã dẫn đến nhiều đồn đoán từ phía dư luận, trong đó có cả những ý kiến cho rằng ông có thể đã lợi dụng sơ hở của pháp luật để trốn thuế trong khi tiến hành các hoạt động kinh doanh của mình.

Cố vấn cấp cao của Nhà Trắng Kellyanne Conway từng nói rằng Tổng thống Trump không có ý định giấu giếm hồ sơ thuế, mà lý do thực sự là vì công chúng không quan tâm đến vấn đề này. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng lý do này không thỏa đáng.
Cố vấn cấp cao của Nhà Trắng Kellyanne Conway từng nói rằng Tổng thống Trump không có ý định giấu giếm hồ sơ thuế, mà lý do thực sự là vì công chúng không quan tâm đến vấn đề này. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng lý do này không thỏa đáng.

Mặc dù Tổng thống Trump nói rằng người Mỹ không quan tâm đến hồ sơ thuế của ông nhưng một cuộc khảo sát do Global Strategy Group thực hiện gần đây cho thấy có tới 80% người Mỹ và 64% đảng viên đảng Cộng hòa được hỏi muốn ông Trump công khai hồ sơ thuế.
Mặc dù Tổng thống Trump nói rằng người Mỹ không quan tâm đến hồ sơ thuế của ông nhưng một cuộc khảo sát do Global Strategy Group thực hiện gần đây cho thấy có tới 80% người Mỹ và 64% đảng viên đảng Cộng hòa được hỏi muốn ông Trump công khai hồ sơ thuế.

Luật pháp Mỹ không quy định các tổng thống phải công khai hồ sơ thuế của mình. Tuy nhiên, đã thành thông lệ bất thành văn, tất cả các đời tổng thống từ những năm 1970 đều tình nguyện làm việc này.
Luật pháp Mỹ không quy định các tổng thống phải công khai hồ sơ thuế của mình. Tuy nhiên, đã thành thông lệ bất thành văn, tất cả các đời tổng thống từ những năm 1970 đều tình nguyện làm việc này.

Những người biểu tình hô vang khẩu hiệu phản đối Tổng thống Trump.
Những người biểu tình hô vang khẩu hiệu phản đối Tổng thống Trump.

Người biểu tình đổ về Tháp Trump ở Manhattan, New York để bày tỏ sự phản đối. Tháp Trump được coi là đại bản doanh của gia đình Tổng thống Trump.
Người biểu tình đổ về Tháp Trump ở Manhattan, New York để bày tỏ sự phản đối. Tháp Trump được coi là đại bản doanh của gia đình Tổng thống Trump.

“Chúng tôi cần phải biết các khoản đầu tư và quyên góp của ông Trump”, một người biểu tình ở Washington cho biết.
“Chúng tôi cần phải biết các khoản đầu tư và quyên góp của ông Trump”, một người biểu tình ở Washington cho biết.

Lực lượng cảnh sát có mặt tại các tuyến phố nơi đoàn người biểu tình đi qua để đảm bảo an ninh trật tự.
Lực lượng cảnh sát có mặt tại các tuyến phố nơi đoàn người biểu tình đi qua để đảm bảo an ninh trật tự.
Thành Đạt
Ảnh: Reuters

Cuộc trưng cầu dân ý lịch sử của Thổ Nhĩ Kỳ


Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bỏ phiếu tại một phòng phiếu ở Istanbul
 /// Ảnh: Reuters

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bỏ phiếu tại một phòng phiếu ở Istanbul Ảnh: Reuters
Ngày 16.4, khoảng 50 triệu người Thổ Nhĩ Kỳ đến phòng phiếu để tham gia cuộc trưng cầu dân ý về cải cách hiến pháp, theo tờ Le Monde.
Tính đến 0 giờ 30 hôm nay, tỷ lệ phiếu ủng hộ đạt 51,32% sau khi hơn 97,9% số phiếu được kiểm, theo Hãng tin Anadolu.
Giới quan sát đánh giá đây là cuộc trưng cầu lịch sử vì sẽ giúp chính quyền của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tăng cường đáng kể quyền lực. Nếu người dân ủng hộ cải cách hiến pháp, phần lớn quyền hành pháp sẽ được tập trung vào tổng thống. Vị trí thủ tướng - hiện do ông Binali Yildirim nắm giữ - sẽ bị xóa bỏ.
Tổng thống sẽ có thêm quyền bổ nhiệm các phó tổng thống, bộ trưởng, 12/15 thành viên Tòa án Hiến pháp và 6/13 thành viên Hội đồng Thẩm phán và Công tố viên cấp cao. Như vậy, vị nguyên thủ chắc chắn sẽ có sự ảnh hưởng đến hệ thống tư pháp. Một thay đổi quan trọng khác là bầu cử tổng thống và tổng tuyển cử sẽ được tổ chức 5 năm một lần, thay vì 4 năm như hiện nay. Với hiến pháp mới, ông Erdogan cũng được quyền tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong trường hợp xảy ra “bạo động có thể gây chia rẽ đất nước”. Việc bổ nhiệm các vị trí cấp cao của quân đội, tình báo và hiệu trưởng các đại học công lập cũng thuộc về tổng thống. Quyền hạn của quốc hội sẽ trở nên hạn chế.
Cuộc trưng cầu dân ý lịch sử của Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh 1
Các quan chức bầu cử kiểm phiếu tại một phòng phiếu ở TP.Izmir Reuters

Do tính chất cực kỳ quan trọng của cuộc bỏ phiếu ngày 16.4 nên ông Erdogan đã nỗ lực vận động sự ủng hộ của cử tri Thổ Nhĩ Kỳ. Trong vòng vài tuần qua, vị tổng thống đã có mặt tại các buổi mít tinh ở khoảng 40 thành phố của nước này. Ankara còn gửi nhiều bộ trưởng đi vận động cộng đồng người Thổ tại EU nhưng bị cấm tổ chức gặp mặt ở nhiều nơi, dẫn đến căng thẳng ngoại giao với một số nước như Hà Lan và Đức.
Ông Erdogan cũng bị các đảng phái đối lập trong nước chỉ trích dữ dội vì cho rằng ông muốn tập trung quyền lực để trở thành “siêu tổng thống”. An ninh đã được tăng cường tối đa vào ngày 16.4 sau khi các tay súng của lực lượng vũ trang người Kurd tấn công xe chở một quan chức của đảng cầm quyền AKP tại khu vực đông nam Thổ Nhĩ Kỳ vài giờ trước khi các phòng phiếu mở cửa, làm 1 người thiệt mạng và 1 người bị thương. Ngoài ra, theo Hãng thông tấn Anadolu, có 3 người chết vì xô xát bên ngoài một điểm bỏ phiếu ở tỉnh Diyarbakir do tranh chấp đất đai, trong khi Hãng tin Dogan cho hay nguyên nhân là do tranh cãi về quan điểm chính trị.
Lan Chi

Bắt giữ gần 5 kg sừng tê giác quý hiếm nhập lậu qua đường hàng không


Sừng tê giác nhập lậu bị bắt giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất
7 khúc sừng tê giác nặng tổng cộng gần 5 kg vận chuyển lậu qua đường hàng không vừa bị bắt giữ.
Chiều 16.4, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu - Bộ Công an và Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ - Công an TP.HCM phát hiện, tạm giữ hai hành khách, gồm một đối tượng nữ 34 tuổi và một đối tượng nam 21 tuổi nhập cảnh từ Châu Phi về Việt Nam, vận chuyển trái phép 7 khúc sừng tê giác với tổng trọng lượng gần 5 kg.
Theo cơ quan Hải quan, đây là sừng của loài tê giác hai sừng Châu Phi rất quý hiếm, giá trị tang vật ước tính khoảng hơn 6 tỉ đồng.
Các đối tượng này đã cất giấu rất tinh vi số sừng tê giác trên trong hành lý cá nhân, dụng cụ gia đình và thùng loa vi tính nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ trinh sát và thu thập thông tin, cơ quan hải quan đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn vụ việc trên.
Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã tiến hành khởi tố vụ án, tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ đường dây, ổ nhóm, hành vi vi phạm của các đối tượng.
Đ.Mười - Đàm Huy

Xác định nhóm người gây ra vụ cháy tại Công ty Kwong Lung Meko


In bài viết
Lực lượng PCCC Cần Thơ
  Chiều 16.4, đại diện lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ cho biết đã xác định được nguyên nhân ban đầu của vụ cháy tại công ty TNHH Kwong Lung Meko - khu công nghiệp Trà Nóc (quận Bình Thủy) lúc 9 giờ 45 hôm nay.
Theo báo CA.TPHCM, lúc 8 giờ, 7 người thợ hàn được thuê hàn một số hạng mục tháo dỡ nhà xưởng tại khu A, tầng trệt. Trong quá trình cắt kim loại của các thợ hàn phát sinh ra tia lửa bắn vào các vật dụng dễ cháy xung quanh như: lông vũ, giấy,… nên gây ra vụ cháy.
Hiện 7 người thợ hàn có liên quan đến vụ việc đã được cơ quan công an mời về làm việc. Ngoài ra, ban giám đốc PCCC Cần Thơ đang họp để tìm phương án giải quyết làm sao để vụ cháy tương tự không tái diễn.
Như đã thông tin, khoảng 9 giờ 45 cùng ngày, người dân phát hiện khói bốc lên từ tầng trệt dãy nhà xưởng ở vị trí cuối bên phải. Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC Cần Thơ đã huy động 6 xe cứu hoả chuyên dụng và 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy.
Sau hơn 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một số dụng cụ sử dụng cho việc hàn cắt do các thợ hàn nói trên để lại.
khoảng 9 giờ ngày 16.4, khói đen ngùn ngụt bốc lên từ khu vực tầng 1, khu A của Công ty Kwong Lung-Meko nên công nhân công ty báo với lực lượng chữa cháy Cần Thơ. Khi hỏa hoạn xảy ra, hàng chục công nhân Công ty Kwong Lung-Meko đang tham gia dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau vụ hỏa hoạn trước đó. 
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin cháy lúc 9 giờ 45, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Cần Thơ đã điều 6 xe chữa cháy và 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tham gia chữa cháy. 
Khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, một số công nhân Công ty Kwong Lung-Meko đang tích cực dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng không thể khống chế đám cháy. Ngay sau đó, hàng chục chiến sĩ chữa cháy đã tiếp cận, bơm nước để khống chế đám cháy. Sau 30 phút tích cực chữa cháy, đám cháy được khống chế hoàn toàn. 
Tại hiện trường, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Cần Thơ phát hiện dây điện nối từ cổng vào khu vực xảy ra hỏa hoạn, 2 bình oxy mà công nhân dùng hàn xì để cắt các khung sắt tại tầng 1 khu A.
Đám cháy tại Kwong Lung-Meko hồi cuối tháng 3 đã gây chú ý cho dư luận vì cháy lại nhiều lần sau khi dập. 
P.V

Kỹ sư 8x trồng nấm bào ngư thu trăm triệu đồng

Từ kỹ sư chuyên về cây lúa, anh Võ Phước Giàu đã khởi nghiệp với mô hình trồng nấm bào ngư xám, sạch và tận dụng các phụ phẩm để trồng nấm rơm, cải mầm cho thu nhập trên chục triệu mỗi tháng.

Sau khi tốt nghiệp đại học, chuyên ngành Công nghệ sinh học của Đại học Cửu Long, chàng kỹ sư nông nghiệp - Võ Phước Giàu ngụ ấp Long Châu, xã Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp xin vào làm cho một công ty phân bón thuốc trừ sâu với vai trò kỹ sư cây lúa.
Anh hướng dẫn và cung cấp các dịch vụ chăm sóc cây lúa cho bà con nông dân. Vốn tính chịu khó và đam mê kinh doanh nên anh đã mượn vốn gia đình để đầu tư kinh doanh phòng tập thể hình tại Thị trấn Chợ Vàm (Phú Tân, An Giang). Việc kinh doanh tuy có hiệu quả nhưng phần vì công việc chuyên môn, phần phải lo chăm sóc gia đình nên anh đành khép lại nghề tay trái này.
Ky su 8x trong nam bao ngu thu tram trieu dong
Mỗi tai nấm có trọng lượng từ 40 - 80 gram. Ảnh: Chí Trung.
Là dân chuyên công nghệ sinh học và sau đó thấy nấm bào ngư là loại thực phẩm sạch, nhu cầu thị trường cần nên anh quyết tâm tìm cho mình hướng khởi nghiệp từ cây nấm bào ngư.
Giữa năm 2016, trại nấm mang tên “Thần Nông” được ra đời với diện tích hơn 300m2 được anh Giàu bố trí để nghiên cứu, thí nghiệm và trồng thử nấm bào ngư xám theo hướng sạch. Ban đầu, anh cũng gặp khá nhiều khó khăn vì đây là sản phẩm mới nghiên cứu, kỹ thuật trồng cũng chưa nắm vững nên trải qua bao lần thất bại và mất vốn.
Tuy vậy, anh Giàu vẫn không nản chí mà tiếp tục nghiên cứu, khắc phục những hạn chế của meo nấm, cách nhân giống, sử dụng dưỡng chất để nuôi cấy. Cuối cùng thì thành công cũng đã mỉm cười với anh. Sau đó, anh Giàu tiếp tục nhân giống và quảng cáo đến với bạn bè.
"Thành công nào cũng phải trải qua rất nhiều thất bại và chấp nhận thất bại thì chúng ta mới có thể thành công", anh chia sẻ và cho rằng khởi nghiệp là quá trình khó khăn, đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm, kiến thức và tính chịu khó.
Bước đầu, do không đủ dụng cụ để thanh trùng và đóng phôi, anh phải đi ra tận Đà Lạt để học hỏi những kinh nghiệm khởi nghiệp từ bạn thân và về tự nghiên cứu, học hỏi. Hiện tại, mỗi tháng anh Giàu cung cấp trên 10.000 túi phôi cho thị trường trong và ngoài tỉnh, cùng hàng trăm kg nấm tươi cho thị trường rau củ của địa phương.
Bình quân mỗi kg nấm tươi, anh Giàu bán cho thương lái với giá 35.000 đồng và nấm bán trên thị trường có giá từ 40.000 đến 50.000 đồng một kg. Đồng thời, anh Giàu còn tiến hành ký kết hợp đồng với nông dân bao tiêu sản phẩm nấm trồng và chăm sóc theo hướng dẫn kỹ thuật của anh.
Nấm bào ngư xám là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, dễ trồng và dễ chăm sóc. Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, anh nhận thấy nấm cũng dễ bị nhiễm bệnh mốc xanh, nấm hồng và côn trùng tấn công. Để tạo môi trường tốt đòi hỏi cung cấp đủ nước, độ ẩm nhà nấm và cách bảo quản phải đúng kỹ thuật.
Hiện tại, anh Giàu đang tiếp tục đầu tư hệ thống thanh trùng các nguyên liệu và sẽ tiến hành thử nghiệm trên nhiều giá thể khác nhau như: xác thân bắp, trái bắp, rơm, lục bình…, những phế phẩm sẵn có của địa phương. Anh cho biết, trại nấm sạch được đầu tư và chăm sóc tốt thì bình quân quá trình chạy tơi từ 50 đến 55 ngày và 65-70 ngày sẽ cho thu hoạch đợt đầu tiên. Quá trình cho thu hoạch từ 2 đến 4 ngày mỗi đợt và 20-25 ngày sau sẽ thu hoạch đợt tiếp theo.
Chu kỳ túi phôi từ khi gieo trồng cho đến kết thúc có thể thu từ 4 đến 5 lần. Mỗi quả thể nấm có cân nặng 40-80 gram trên mỗi tay nấm. Trung bình mỗi túi phôi có thể cho năng suất từ 160 đến 250 gram nấm tươi. Qúa trình chạy tơi và thu hoạch có thể dài hơn hoặc ngắn hơn là phụ thuộc vào thời tiết, nhiệt độ trại nấm và kỹ thuật thu hoạch, bảo quản và chăm sóc sẽ cho kết quả khác nhau giữa các nông dân trồng nấm.
Anh Giàu cho biết bản thân luôn sẵn sàng hướng dẫn nông dân tận tình và hỗ trợ họ kỹ thuật trồng, chăm sóc nấm trong 70 ngày đầu tiên, kể cả lo luôn vấn đề đầu ra.
Bình quân mỗi kg nấm, anh thu mua lại của nông dân với giá 25.000 đồng và tăng giá nếu thị trường có biến động lên. Với mô hình cung cấp meo giống, phôi giống và bán nấm bào ngư thương phẩm này, mỗi tháng gia đình anh thu lãi hơn chục triệu đồng, tức mỗi năm hơn 100 triệu.
Theo anh Giàu, để tận dụng phế phẩm của phôi nấm thu hoạch xong là mùn cưa, anh còn tiến hành xử lý vôi, khử trùng để phối trộn trồng nấm rơm trên khay gỗ và trên đất cho năng suất cao. Sau đó, phụ phẩm trồng nấm rơm tiếp tục phối trộn và trồng lại cải mầm, tạo mô hình trồng kép kín đảm bảo tạo ra sản phẩm sạch và an toàn. Bên cạnh đó, những phế phẩm nấm rơm hiện đang được anh tiến hành nghiên cứu làm thức ăn cho trùn quế và sử dụng phân của trùn quế làm giá thể trồng nấm. Theo anh Giàu, đây là cách hạn chế tối đa sự tận thu của các nguồn và đồng thời hạn chế thải ra môi trường các chất phế phẩm gây ô nhiễm môi trường.
Định hướng về tương lai, anh cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện mô hình khép kín và trồng thử nghiệm nhiều loại nấm khác như: nấm kim châm, nấm đùi gà, đồng thời sử dụng phế phẩm làm phân hữu cơ để cung cấp lại cho các loại rau màu.
Theo Chí Trung/VnExpress

Hơn 2 năm ông Hà Văn Thắm bị bắt, Ocean Group chật vật khoản lỗ gần 2.500 tỷ đồng

Dân trí Sau hơn 2 năm ông Hà Văn Thắm bị bắt, đến nay, Ocean Group vẫn tiếp tục chìm trong thua lỗ. Đến cuối năm 2016, khoản lỗ lũy kế của công ty mẹ đã lên tới gần 2.500 tỷ đồng. Nợ ngắn hạn vượt tài sản ngắn hạn, dòng tiền âm và cổ phiếu bị đưa vào diện kiểm soát.
 >> Ocean Group: “Một thời vang bóng” nay thua lỗ, nợ nần chồng chất

Mới đây, Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) đã ban hành quyết định đưa cổ phiếu OGC của Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) vào diện kiểm soát kể từ ngày 21/4/2017 do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 31/12/2015 âm 1.780 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ năm 2016 âm 728 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 31/12/2016 âm tới 2.479,7 tỷ đồng. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp có lỗ lũy kế lớn nhất trên thị trường chứng khoán hiện nay.
Theo đó, cổ phiếu OGC sẽ bị hạn chế về thời gian giao dịch (chỉ được giao dịch vào buổi chiều của ngày giao dịch) kể từ ngày 21/4. Căn cứ giải trình của công ty, HoSE sẽ thông báo về việc cổ phiếu được giao dịch toàn thời gian trở lại dưới dạng chứng khoán bị kiểm soát.

Kiểm toán cho rằng, đã tồn tại các yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của công ty mẹ Ocean Group.
Kiểm toán cho rằng, đã tồn tại các yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của công ty mẹ Ocean Group.
Sau khoảng thời gian ông Hà Văn Thắm, cựu Chủ tịch Ocean Group bị bắt hồi tháng 10/2014 cho tới nay, tập đoàn này liên tục báo cáo kết quả kinh doanh sa sút nặng nề.
Đáng chú ý, báo cáo tài chính hợp nhất năm 2016 của Ocean Group sau khi kiểm toán, khoản lỗ ròng đã tăng thêm 817 triệu đồng lên gần 728 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu thuần so với báo cáo tự lập đã giảm gần 13 tỷ đồng, còn 1.171 tỷ đồng.
Tại báo cáo kiểm toán, đơn vị kiểm toán đã nêu ý kiến ngoại trừ, nhấn mạnh tới nhiều vấn đề tại Ocean Group. Cụ thể, tại ngày 31/12/2016, công ty mẹ Ocean Group và công ty con Khách sạn và Dịch vụ Dại Dương (OCH) đang ghi nhận một số khoản trả trước cho người bán ngắn hạn, trả trước cho người bán dài hạn, các khoản phải thu ngắn hạn khác và khoản đầu tư góp vốn vào đơn vị khác sau khi đã trích lập dự phòng với số tiền gần 468 tỷ đồng.
Phía kiểm toán thừa nhận, do không thu thập đầy đủ thông tin và tài liệu các giao dịch để đánh giá khả năng thu hồi cũng như không thể thực hiện được các thủ tục thay thế để đánh giá giá trị dự phòng cần phải trích lập nên không thể xác định liệu có cần thiết phải điều chỉnh số dư khoản mục dự phòng cho các số liệu này hay không.
Giải trình về vấn đề này, Ocean Group cho biết, cả hai công ty vẫn đang thực hiện các biện pháp để đôn đốc, thu hồi các khoản hỗ trợ vốn này (đánh giá lại các khoản công nợ, thực hiện thủ tục đòi nợ và khởi kiện một số đối tác). Bên cạnh đó, Ocean Group còn thực hiện trích lập dự phòng cho các khoản này.
Tương tự, khoản phải thu về cho vay với số tiền 799 tỷ đồng (bao gồm khoản hỗ trợ vốn ngắn hạn cho một số công ty, lãi dự thu tương ứng sau khi trích lập dự phòng và bù trừ công nợ, tài sản đảm bảo) và gần 416 tỷ đồng trích lập bổ sung dự phòng nợ phải thu khó đòi với CTCP Đầu tư và Xây dựng Sông Đà tại công ty con CTCP Đầu tư Đại Dương Thăng Long, cũng như khoản thu hồi chi phí đầu tư từ UBND tỉnh Quảng Ninh gần 32 tỷ đồng cũng chưa được cung cấp đầy đủ thông tin về giá trị có thể thu hồi.
Đơn vị kiểm toán cũng đã nhấn mạnh nhiều vấn đề trên báo cáo tài chính, trong đó, tồn tại các yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của công ty mẹ Ocean Group.
Trong báo cáo giải trình, Ocean Group cho hay: Mặc dù có những yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của công ty mẹ do tài sản ngắn hạn nhỏ hơn nợ ngắn hạn khoảng 529,6 tỷ đồng, số lỗ lũy kế của công ty mẹ đến ngày 31/12/2016 khoảng 2.271,3 tỷ đồng. Đồng thời, công ty có dòng tiền âm từ hoạt động kinh doanh.
"Tuy nhiên, công ty mẹ đang có chủ trương thoái vốn và chuyển nhượng ở một số dự án. Và công ty cũng đang tích cực thu hồi các khoản công nợ từ hỗ trợ vốn ngắn hạn cho đối tác và các khoản đã góp vốn vào các dự án đầu tư" - báo cáo giải trình của Ocean Group cho hay.
Chính vì vậy, tập đoàn này đánh giá, báo cáo tài chính được lập trên cơ sở giả định hoạt động liên tục là phù hợp.
Bích Diệp

Đạo diễn Vũ Hồng Sơn: Duy Thanh chấp nhận vai phản diện để nâng bạn diễn

Nguyên Khánh |
Đạo diễn Vũ Hồng Sơn: Duy Thanh chấp nhận vai phản diện để nâng bạn diễn

Đạo diễn Vũ Hồng Sơn chia sẻ với Tiền Phong về NSƯT Duy Thanh- một diễn viên từng tham gia nhiều phim của ông từ thời Chạy án cho tới vai diễn cuối cùng Lựa chọn cuối cùng.



"Lựa chọn cuối cùng" là bộ phim cuối cùng của NSƯT Duy Thanh, ông có thể nói gì về diễn viên kỳ cựu trong bộ phim của mình?
Diễn viên kỳ cựu như Duy Thanh làm việc lúc nào cũng rất tốt, nhiệt tình hết lòng vì vai diễn. Không chỉ anh Duy Thanh mà phim còn có một diễn viên nữa cũng vừa làm phim vừa chống chọi lại căn bệnh ung thư.
Hai anh không nghĩ đến bệnh tật mà luôn nghĩ tới công việc của mình, xem đó là một trong những niềm vui và mong muốn được làm hết sức cho vai diễn. Đó là điều tôi hết sức trân trọng các anh ấy.
Thời gian quay phim khá dài nên về có thời kỳ khán giả thấy anh ấy xuất hiện trên phim không có tóc, do anh Duy Thanh vừa truyền hoá chất xong nên tóc rụng hết.
Không riêng phim này, phim trước đó "Chạm tay vào nỗi nhớ" (2014) do tôi đạo diễn anh cũng cũng trọc đầu, vì lúc đó anh ấy cũng bắt đầu truyền hoá chất.
Đạo diễn Vũ Hồng Sơn: Duy Thanh chấp nhận vai phản diện để nâng bạn diễn - Ảnh 1.
NSƯT Duy Thanh (trái) vừa truyền hoá chất vừa đóng phim trong những năm cuối đời
Đối với đạo diễn thì diễn viên là "tài sản" quý giá, việc lựa chọn diễn viên sức khoẻ không ổn định có phải là sự mạo hiểm?
Tôi không để cho anh ấy vào vai nào quá mất sức như chạy nhảy hoặc làm những điều không đáng.
Còn lại tôi rất muốn anh ấy tham gia, không phải vì phim của mình mà còn điều quan trọng hơn: Các anh ấy chống chọi bệnh tật, nếu không ai dám giao vai nào cho các anh ấy thì sẽ mất đi niềm vui trong cuộc sống.
Công việc của diễn viên là đóng phim, đó là hạnh phúc rất lớn.
Cái mà người ta thấy mình còn nguyên giá trị dù bệnh tật chính là được tham gia các vai diễn. Mặc dù tôi khá lo nhưng luôn ưu tiên số 1 cho anh.
Những lúc anh ấy khoẻ tôi dẹp hết kế hoạch các đoàn khác để chạy phân đoạn của anh ấy trước. Lúc nào thấy anh Thanh mệt thì ngừng ngay để anh giữ sức.
Kể cả khâu lồng tiếng cũng vậy, anh rất muốn tự lồng tiếng cho vai diễn của mình. Lúc nào anh có sức khoẻ mời anh đến làm, khi nào anh mệt thì mới để người khác vào.
Đạo diễn Vũ Hồng Sơn: Duy Thanh chấp nhận vai phản diện để nâng bạn diễn - Ảnh 2.
Đạo diễn Vũ Hồng Sơn: "Duy Thanh là diễn viên đạo diễn nào cũng muốn có anh ấy tham gia"
NSƯT Duy Thanh tham gia không chỉ một phim do ông đạo diễn và rất hợp dòng vai phản diện?
Anh ấy tham gia phim của tôi rất nhiều, các phim tên tuổi đều có sự góp mặt của anh ấy từ "Chạy án" trở đi. Duy Thanh là người mà các đạo diễn đều mong muốn có anh ấy tham gia trong phim.
Nhiều người ngại đóng vai phản diện, nhưng không có người đóng phản diện sao có vai chính diện. Anh Duy Thanh đóng rất tốt vai phản diện mặc dù ngoài đời anh là người chính trực rât tốt với bạn bè.
Đó là diễn viên chịu đóng phản diện để tôn vai chính diện lên rất nhiều. Duy Thanh là một trong những diễn viên kỳ cựu, được đào tạo cẩn thận. Ở mỗi bộ phim anh đều tìm được cách thể hiện vai phản diện mang màu sắc riêng.
Vừa rồi phim "Lựa chọn cuối cùng" của ông dự Cánh diều nhưng chỉ thắng lợi ở kịch bản dù được nhiều người đánh giá tốt, anh có tiếc không?
Nếu cách đây một số năm có lẽ khán giả quan tâm đến phim về chính trị xã hội hơn nhiều. Bây giờ người ta thấy dòng phim chống tham nhũng hơi mệt mỏi nên không quan tâm nhiều.
Khán giả trẻ thích thứ gì nhẹ nhàng, vui chỉ cho nên chỉ còn khán giả lớn tuổi quan tâm. Phim mặc dù được đánh giá cao nhưng lượng khán giả không đông như phim khác.
Cảm ơn ông!
theo Tiền phong

Không ngờ thánh nữ, thiên thần 18+ Nhật lại sống thế này!

authorMinh Phương (Tổng hợp) Chủ Nhật, ngày 16/04/2017 17:08 PM (GMT+7)

(Dân Việt) - Xinh đẹp, nổi tiếng các mỹ nhân này lại có cuộc sống ít người ngờ được.


   
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 1
Nozomi Sasaki được mệnh danh là “mỹ nữ đẹp nhất Nhật Bản” nhờ gương mặt đẹp tự nhiên, hoàn hảo cùng thân hình nóng bỏng. Mới đây, thông tin người đẹp sinh năm 1988 chuẩn bị lên xe hoa với Ken Watabe – nghệ sĩ hài hơn cô 15 tuổi khiến nhiều người ngỡ ngàng và tiếc nuối. Nổi tiếng, giàu có song đời thường của nữ diễn viên "Thiên sứ tình yêu" lại giản dị đến không ngờ.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 2
Ngôi sao phim "Thầy giáo bất đắc dĩ" không bao giờ khoe tủ đồ hàng hiệu hay những món quà xa xỉ mà bạn trai như nhiều mỹ nhân khác. Thời gian rảnh rỗi, cô đi du lịch, chăm sóc thú cưng và đi ăn uống với bạn bè.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 3
Không chỉ là diễn viên tài năng, Nozomi còn là người mẫu nội y và áo tắm được nhiều thương hiệu yêu thích.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 4
Khi rảnh rỗi, cô thường dành thời gian đi gặp bạn bè. Là người nổi tiếng song Sasaki lại chọn trang phục rất đơn giản nhằm tránh gây sự chú ý với người xung quanh.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 5
Mỹ nhân sinh năm 1988 tự tin khoe mặt mộc đẹp không tỳ vết trong bồn tắm.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 6
Nozomi chưa bao giờ khoe tủ đồ hiệu của mình trên trang cá nhân dù cô sở hữu nhiều bộ cánh đến từ các nhãn hàng đình đám. Phong cách thời trang thanh lịch mà gợi cảm của người đẹp U30 được nhiều cô gái thích thú.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 7
"Mỹ nhân đẹp nhất Nhật Bản" không chỉ được phái mày râu mê mẩn mà còn được nhiều cô gái trẻ mê mẩn vì nhan sắc trời phú cùng lối sống bình dị.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 8
Nozomi hào hứng khám phá một cửa hàng ẩm thực vỉa hè.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 9
Trên trang cá nhân, cô chia sẻ nhiều món ăn hấp dẫn và các địa điểm du lịch đẹp mà mình từng trải nghiệm.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 10
Ikumi Hisamatsu luôn nằm trong top danh sách những mỹ nhân có vóc dáng đẹp nhất xứ sở hoa anh đào. Ngoài công việc người mẫu, Hisamatsu còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và gặt hái được không ít thành công.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 11
Có vóc dáng gợi cảm song trên trang cá nhân, thiên thần áo tắm sinh năm 1996 lại thích khoe khoảnh khắc kín cổng cao tường của mình. Người đẹp để mặt mộc đi chợ bình dân ở gần nơi sinh hoạt để mua sắm.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 12
Ikumi được nhận xét là người dễ gần, vui tính, không hề “chảnh chọe” như nhiều ngôi sao khác.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 13
Ít ai có thể nhận ra đây là "thiên thần áo tắm triệu người mê" khi ăn mặc kín đáo đi hát karaoke cùng bạn bè thế này.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 14
Người đẹp 21 tuổi được biết đến với nhiều bộ phim như "Cherry Blossom Memories", "Yamikin Ushijima Kun the Final", "Yamikin Ushijima Kun 3"...
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 15
Thời trang đi tập siêu đơn giản của Ikumi.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 16
Hisamatsu luôn nằm trong Top những mỹ nhân được đàn ông khao khát nhất của Nhật Bản.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 17
Thiên thần áo tắm 9X để mặt mộc, mặc giản dị đi ăn cùng bạn thân.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 18
Mỹ nữ sinh năm 1996 thường xuyên đi du lịch để xả stress. Phong cách thời trang thường ngày của cô nàng cũng giản dị đến khó tin.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 19
Kasumi Arimura nổi tiếng là “cô bé trà sữa” Nhật Bản với vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 20
Thành công đến sớm không hề khiến mỹ nhân sinh năm 1993 “lạc lối” mà trái lại, cô có cuộc sống bình dị như bao người khác.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 21
Mới 24 tuổi song Kasumi đã có trong tay kha khá tác phẩm điện ảnh nổi tiếng. Ngoài công việc diễn xuất, nữ diễn viên phim "Amachan" còn là một người mẫu áo tắm sáng giá ở xứ sở phù tang.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 22
Nữ diễn viên nổi tiếng ăn vẫn rất giản dị khi đi gặp bạn bè.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 23
"Cô bé trà sữa" phiên bản Nhật không ngại làm xấu để mặt mộc đi xem bóng đá. Là một 9X song Arimura không có thói quen "sống ảo" trên mạng. Cô tự tin đăng những tấm ảnh đời thường nhất của mình trên trang cá nhân.
khong ngo thanh nu, thien than 18+ nhat lai song the nay! hinh anh 24
Nữ diễn viên sinh năm 1993 thích thú tạo dáng "ngầu" khi khám phá một buổi chợ chiều bình dân.

Đội bóng của Công Vinh thua đậm trên sân nhà

CLB TP HCM gây bất ngờ khi thảm bại 1-4 dưới tay các vị khách Khánh Hoà ở vòng 13 V-League chiều nay, 16/4.

Trận TPHCM vs Khánh Hòa, đội chủ nhà chơi thiếu ngoại binh khi mới đây, tiền đạo Dyachenko đã bị Công Vinh thanh lý hợp đồng sớm. trong lúc chờ tìm một chân sút ngoại thay thế trong giai đoạn lượt về, đội bóng của quyền Chủ tịch Công Vinh vì thế trông cả vào tiền đạo Victor trên hàng công. Tuy nhiên, tiền đạo này tỏ ra đơn độc, đói bóng trong khi đội khách thể hiện lối chơi khó chịu và hiệu quả.

Phút 16, trung vệ người Pháp Zarour mở đầu cơn mưa bàn thắng cho đội bóng phố biển khi lên tham gia tấn công từ tình huống đá phạt, bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Quốc Thiện Esele. Đến phút 25, tiền đạo Lâm Ti Phông đi bóng khéo léo xâm nhập vòng cấm rồi dọn cỗ cho người đá cặp Diao đệm lòng nhân đôi cách biệt.
Doi bong cua Cong Vinh thua dam tren san nha hinh anh
Đội bóng do Lê Công Vinh làm chủ tịch thể hiện màn trình diễn nghèo nàn nên chấp nhận thảm bại. Ảnh: Đông Huyền/Vnexpress


Lâm Ti Phông sau đó được Diao đáp lễ với một pha kiến tạo để cựu ngôi sao U19 Việt Nam vô lê quyết đoán tung lưới đội chủ nhà nâng tỷ số lên 3-0 cho Khánh Hoà ở phút 44. "Tôi rất vui mừng với màn trình diễn này. Tôi mới trở lại sau chấn thương nên chưa đạt được phong độ cao, nhưng nhờ các đồng đội hỗ trợ, tôi đã có được một trận đấu như mong đợi", Lâm Ti Phông chia sẻ sau trận đấu.

Ở những phút cuối hiệp một, tiền đạo Victor gỡ lại một bàn cho CLB TP HCM. Tuy nhiên, ngần đó không giúp đội chủ nhà cải thiện được tình hình trong hiệp hai, khi lối chơi rời rạc, thiếu đột biến không giúp họ tìm được bàn thắng. Ở những giây cuối trận, trung vệ đội trưởng Đình Luật phạm lỗi trong vòng cấm, khiến TP HCM nhận thêm bàn thua từ cú đá phạt 11 mét của Zarour.

Ở trận đấu muộn nhất giai đoạn lượt đi trên sân Gò Đậu, Bình Dương tiếp Hải Phòng. Nếu đội khách giành chiến thắng, họ sẽ vô địch lượt đi. Nhưng thầy trò HLV  Trương Việt Hoàng đã không tận dụng được cơ hội đó. Họ thậm chí phải vất vả mới có thể cầm hoà chủ nhà với tỷ số 2-2.


Anh Đức đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ sáu. Nhưng đến phút 42, Hoàng Dương gỡ hoà cho Hải Phòng. Sang hiệp hai, Hải Phòng dồn lên tấn công, nhưng không ghi được bàn mà còn dính cú hồi mã thương ở phút 78 bằng pha ghi bàn đẹp mắt của Sunday. Phải đến phút 88, tiền đạo Stevens mới giúp Hải Phòng ra về với một điểm bằng pha chớp cơ hội nhanh trong vòng cấm.

Sau vòng 13, V-League tạm nghỉ. Đội đầu bảng sau giai đoạn lượt đi là ĐKVĐ Hà Nội với 23 điểm. Thanh Hoá và Khánh Hoà đứng kế sau với cùng số điểm nhưng thua chỉ số phụ. Trong nhóm đầu, chênh lệch điểm số giữa các đội bóng không quá lớn. Hà Nội và Thanh Hoá, Quảng Ninh có lợi thế khi mới thi đấu 12 trận ở lượt đi. Các trận đá bù sẽ diễn vào đầu tháng 6/2017.

Theo Vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét