Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

ĐỊNH HƯỚNG ĐI ĐÂU 81

-Đã là người bình thường thì ai cũng muốn được yên ổn làm ăn, đảm bảo sống còn.
-Đã là người dân bình thường sống trong một nước thì ai cũng sợ pháp luật và chịu sự khống chế của pháp luật. Cho nên khẩu hiệu "Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật" là thừa đối với dân chúng và chỉ thực sự cần thiết đối với lực lượng công quyền.
-Nhớ rằng ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh!
-Khi dân đứng dậy phản kháng thì có nghĩa họ đã chịu uất ức khá lâu rồi, họ bắt đầu coi thường pháp luật vì cho rằng pháp luật đã thờ ơ, không bảo vệ quyền lợi (chính đáng) của họ.
-Đụng chạm đến đất đai là đụng chạm lập tức đến quyền lợi sống còn của dân chúng nên chính quyền phải đặc biệt thận trọng.
-Trường hợp tranh chấp đất đai ở Đồng tâm, Mỹ Đức mà chính quyền đàn áp bằng bạo lực là không đắc nhân tâm.

-Niềm tin của dân chúng đối với chính quyền hiện nay đã xuống thấp lắm rồi! Đừng để thấp hơn nữa!
-Đại Chúng bao giờ cũng sáng suốt và chính nghĩa! Nâng thuyền là dân và lật thuyền cũng là dân. Hãy nhớ nằm lòng lời nhắn nhủ đó của cha ông!

------------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)

                                           Tham nhũng đất đai tại xã Đồng Tâm, Mỹ Dức


                         Biến loạn tại Đồng tâm, Mỹ Đức chiều nay dân phản kháng lại công an

Về khu đất ở xã Đồng tâm đang căng thẳng

XÁC ĐỊNH MỐC GIỚI ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA XÃ ĐỒNG TÂM VÀ ĐẤT QUỐC PHÒNG, DO LỮ ĐOÀN 28 THUỘC QUÂN CHỦNG, PHÒNG KHÔNG, KHÔNG QUÂN QUẢN LÝ.


 1/. Về quá trình thu hồi đất làm dự án sân bay Miếu Môn bị treo và được bàn giao lại mốc giới cho Lữ Đoàn 28, D31 thuộc quân chủng phòng không, không quân quản lý.

Năm 1980 phó thủ Tướng Đỗ Mười ký Quyết Định số: 113 TTG, Tổng diện tích đất thu hồi là: 208 ha, trong đó thu hồi 47,36 ha đất nông nghiệp của nhân dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, để phục vụ cho dự án thuộc an ninh quốc gia, làm sân bay Miếu Môn. Nhưng dự án không khả khi, nên bàn giao lại toàn bộ diện tích đất này cho Lữ Đoàn 28, thuộc D31 quân chủng phòng không, không quân quản lý.
Năm 2007 Phòng tài nguyên Môi trường huyện Mỹ Đức xác định mốc giới, để phân biệt giữa đất nông nghiệp xã Đồng Tâm và diện tích đất quốc phòng quản lý. Cụ thể: Phòng tài nguyên môi trường (gọi tắt là TN&MT) huyện Mỹ Đức và ủy ban nhân dân xã Đồng Tâm, ( gọi tắt là UBND) ký xác nhận và quản lý vào ngày 30/7/2007, theo đó ban lãnh đạo UBND xã Đồng Tâm cũng xác nhận mốc giới, phân định rõ ràng giữa đất Quốc phòng và đất nông nghiệp của UBND xã Đồng Tâm vào ngày 30/8/2007.
Ngày 20/10/2014 ông Vũ Hồng Khanh, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ký Quyết Định số: 5383/QĐ- UBNDTP về việc giao 236 ha đất sân bay Miếu Môn cho lữ Đoàn 28 thuộc D31 quản lý. Trong đó tại xã Đồng Tâm diện tích tăng thêm( 28 ha), so với Quyết định thu hồi số: 113/TTG năm 1980. Mặc dù diện tích thực tế tăng lên (do kỹ thuật bây giờ đo bằng máy, khác việc đo đạc trước đây), nhưng điều quan trọng, ông Lê Đình Kình ( một người dân của xã Đồng Tâm) cho rằng: ” vì diện tích tăng lên so với thực tế, nhưng vẫn nằm trong mốc giới của Lữ Đoàn 28 thuộc D31 quản lý và không vượt sang mốc giới đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm, cho nên nhân dân xã Đồng Tâm sẽ không ý kiến về việc tăng diện tích này).
Ngày 27/3/2015 Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc Phòng ra Quyết Định số: 551/QĐTM về việc thu hồi 50,03ha đất Quốc phòng hiện D31 đang quản lý, để bàn giao cho Tập đoàn viễn thông quân đội (vittel) thực hiện dự án.
2/. Nguồn gốc diện tích đất 12.000.000 m2  đất của ông Trần Ngọc Viễn Cơ quan nào giao đất?.
Sự việc của ông Trần Ngọc Viễn có được 12.000.000m đất nông nghiệp, diễn ra như sau: Năm 1974 ông Nguyễn Văn Chanh mượn và ở tạm với diện tích 360m đất nông nghiệp của hợp tác xã Đồng Tâm (thời điểm cho ông Chanh mượn đất là do ông Lê Đình Kình, làm cán bộ hợp tác xã “người đại diện đứng đơn tố cáo hiện nay”ký xác nhận cho ông Chanh mượn, vì ông Chanh quê ở Thái Bình làm bộ đội đóng quân tại xã Đồng Tâm, khi có điều kiện ông Chanh chuyến đi nơi khác, phải trả lại đất cho Hợp tác xã). Năm 1990 ông Chanh chuyển về quê Thái Bình, nhưng không trả lại đất cho Hợp tác xã mà ông Chanh bán lại cho ông Viễn và không hiểu sao cho đến thời điểm này, cán bộ UBND xã Đồng Tâm phù phép thế nào cho ông Trần Ngọc Viễn có được 12.000.000m2 đất nông nghiệp được cho là  của nhân dân xã Đồng Tâm.
Sau khi nhận được 12.000.000 m nông nghiệp bất hợp pháp, từ đây ông Viễn đã làm thủ di chúc thừa kế cho 07 người con và chuyển nhượng một loạt cá nhân khác, tất cả các văn bản chuyển nhượng và di chúc thừa kế hàng nghìn mét vuông và thu lợi hàng chục ty đồng, trong khoảng thời gian từ năm 2006 –đến năm 2012. Mặt khác, tất cả các văn bản chuyển nhượng và di chúc thừa kế bất hợp pháp này, đều được cán bộ xã Đồng Tâm. Cụ thể: Ông Nguyễn Văn Sơn và Lê Đình Thuần, nguyên chủ tịch xã Đồng Tâm xác nhận với tư cách là người làm chứng, trong giao dịch chuyển nhượng bất hợp pháp này.
 3/. Nguồn gốc diện tích đất 11.000.000m2 của  ông Nguyễn Văn Toán cơ quan nào giao đất?.
Năm 1987 ông Nguyễn Văn Toán nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của ông Phạm Công Thi là công nhân xí nghiện đá vôi, thời gian này đất nằm trong quy hoạch của dự án sân bay Miếu Môn, nội dung hợp đồng ông Toán diện tích đất được thỏa thuận sau “ ba gian nhà ở, ba gian bếp, một gian chuồng bò là 02 sào, hai miếng ở ngoài khu vực ở, một miếng ở cổng ngõ, một miếng sát bờ ruộng và nữa sào chè”. Cũng giống như ông Viễn, không hiểu sao UBND xã Đồng Tâm phù phép thế nào, mà diện tích của ông Viễn lên tới 11.000.000 mđất nông nghiệp, từ đó ông Viễn liên tục chuyển nhượng cho các cá nhân khác như bà Vũ Thu Hà, ông Nguyễn Tất Thắng, ông Nguyễn Văn Minh……hàng nghìn mét vuông đất và thu lợi bất chính hàng trăm tỷ đồng. Đồng thời ban lãnh đạo xã Đồng Tâm qua các thời kỳ như ông Nguyễn Văn Sơn và Lê Đình Thuần, nguyên chủ tịch xã Đồng Tâm xác nhận với tư cách là người làm chứng, cho tất cả các văn bản chuyển nhượng đất bất hợp pháp.
Điều đáng chú ý hơn, diện tích đất nhà ông Viễn đang sử dụng cũng như đã chuyển nhượng, được cho là nằm trong diện tích đất thuộc dự án sân bay Miếu Môn. Nhưng lãnh đạo của Lữ Đoàn 28 và D31 ( thuộc trách nhiệm quản lý) không hề biết, việc mua bán trong một quá trình lâu dài, cho nên các vị lãnh đạo này không bị truy cứu trách nhiệm, ( vì không biết, nên không có tội). Còn những lãnh đạo của xã ký xác nhận làm chứng ( bán đất quốc phòng) mới chỉ dừng lại ở việc ( đã bị xử lý kỹ luật và khai trừ khỏi đảng).
 4/.Xác định sự thật, diện tích đất của nhà ông Nguyễn Văn Toán và ông Trần Ngọc Viễn tổng cộng  23.000.000m2  là thuộc đất Quốc phòng hay đất nông nghiệp của nhân dân xã Đồng Tâm.
Xác minh vấn đề thực tế, diện tích đất của hai ông Toán và ông Viễn, chúng tôi được nhân dân xã Đồng Tâm, chỉ dẫn cột mốc ( mốc giới), được cho là gianh giới để phân biệt giữa đất Quốc phòng và đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm. Thì thấy rõ ( theo phân tích của nhân dân) diện tích đất của hai hộ gia đình ( ông Toán và ông Viễn) đều nằm ngoài cột mốc ( tức là ngoài mốc giới lữ Đoàn 28 và D31 quản lý).
Vậy, để tiếp tục hành trình đi tìm công lý, làm rõ vấn đề này, hồi tháng 9 và tháng 10/2015 chúng tôi tiếp tục làm đơn tố cáo gửi tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết cho hành vi nêu trên để phân định trách nhiệm rõ ràng đâu là đất của dân và đâu là đất Quốc phòng và trách nhiệm xử lý hình sự của các đối tượng có dấu hiệu phạm tội, chưa bị truy cứu. Thì ngày 02/11/2015 nhân dân xã Đồng Tâm nhân được văn bản số 457/TB – CAHN – PC46 của phòng Cảnh sát kinh tế – Công an thành phố Hà Nội, thông báo chuyển hồ sơ của ông Lê Đình Kình ( người đại diện đứng đơn cho nhân dân xã Đồng Tâm) đến – Cơ quan Điều tra hình sự – Quân chủng phòng không, không quân – Bộ quốc phòng để giải quyết theo thẩm quyền.
Hậu quả gánh chịu bao nhiêu năm nay, đi tìm công lý của nhân dân xã Đồng Tâm, thiệt hại về tinh thần cũng như kinh tế, chưa một cơ quan chức năng nào lưu  tâm giải quyết, đất nông nghiệp bị lấn chiếm, mua bán…trái pháp luật, chúng tôi không có đất để canh tác, bao nhiêu năm nay phải gánh chịu hậu quả nặng nề. Hi vọng qua bài báo này, được các cơ quan chức năng lưu tâm hơn nữa, giải quyết vấn đề bức xúc cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nhân dân chúng tôi theo quy định pháp luật, vụ việc đang được cơ quan Điều tra – Quân chủng phòng không, không quân có thẩm quyền Điều tra, xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật.
Bài viết đã được đăng trên báo bảo vệ pháp luật và báo người cao tuổi.
( bài viết đã được  đính chính lại ngày 10/4/2017)
Luật sư: Nhâm Thị Lan – Trưởng văn phòng luật sư Hoàng Phát 

ĐỒNG TÂM, MỸ ĐỨC (HÀ NỘI): CỰC ĐOAN ĐẾN THẾ LÀ CÙNG

by Hải An Phạm  |  at  4/16/2017 06:56:00 SA
Theo nguồn tin từ blog Mõ Làng: "Hôm nay, chính quyền huyện Mỹ Đức, Hà Tây tổ chức cưỡng chế giải tỏa đất phục vụ công trình dự án xây dựng sân bay Miếu Môn tại xã Đồng Tâm. Đây là công trình thuộc dự án an ninh quốc phòng đã được lên kế hoạch từ lâu và trải qua các bước chuẩn bị, trông đó có cả vấn đề giải tỏa đất đai. Tuy nhiên, khi tổ chức thực hiện thì đã gặp phải sự chống đối quyết liệt của dân tại đây.
         

Video người dân xã Đồng Tâm vây bắt, nhốt lực lượng cảnh sát cơ động (Nguồn: FB). 


Rất đông dân chúng đã vây lực lượng giải tỏa, dùng gạch đá, gậy gộc tấn công họ. Người dân Đồng Tâm đã bắt giữ một số cán bộ trong lực lượng giải tỏa. Chính quyền đã điều động hơn 30 chiến sỹ cảnh sát cơ động đến giữ trật tự thì bị dân chúng vây lại, bắt giữ tiếp và dọa đổ xăng đốt nếu việc giải tỏa tiếp tục".

Trước đó, lấy lí do chính quyền mà cụ thể là UBND huyện Mỹ Đức và UBND xã Đồng Tâm thông đồng thu hồi 59 ha đất nông nghiệp người dân đang canh tác phục vụ mục đích quốc phòng để phân lô, chia chác cá nhân. Người dân tại đây đã nhiều lần có đơn thư khiếu nại, tố cáo gửi đến các cấp và yêu cầu xử lý đích danh các cán bộ liên quan tại huyện Mỹ Đức và xã Đồng Tâm. 

Việc tuyên truyền, vận động và giải thích đã được chính quyền quan tâm thực hiện. Nhưng xem chừng không thể khiến người dân nơi đây chuyển đổi thái độ, tạo điều kiện cho cơ quan chức năng thực thi việc đền bù, giải tỏa phục vụ mục đích đã đề ra. Và trước yêu cầu tiến độ dự án của bộ Quốc phòng, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo bảo vệ cưỡng chế thi công khu vực đất 59 ha này. Quá trình đang tiến hành thì một bộ phận cực đoan đã hô hào, kích động bao vây cán bộ Công an và những người tham gia. 

Điều đáng nói là một số đối tượng còn xuyên tạc, vu khống, cho rằng, việc bao vây, bắt giữ người xuất phát từ việc trước đó cảnh sát cơ động đã nhiều lần đánh đập người dân! 

Ngay sau khi việc bắt giữ xảy ra, với thái độ ôn hòa, chính quyền các cấp tại đây đã kiên trì đối thoại, thương lượng nhưng người dân nơi đây vẫn cố thủ đến cùng. Họ cũng đặt điều kiện là nếu chính quyền không xử lý thỏa đáng, trả lại đất cho người dân canh tác thì họ sẽ thiêu sống những người bị bắt giữ! 



Sự việc đang diễn biến theo chiều hướng thái quá. Hi vọng rằng, đó chỉ là chút lên gân do thiếu hiểu biết của người dân nơi đây. 

An Chiến

Người dân Miếu Môn – Mỹ Đức đừng để phản động dây máu ăn phần

Người dân Miếu Môn – Mỹ Đức đừng để phản động dây máu ăn phần
Diễn đàn Dân chủ tổng hợp thông tin và các ý kiến nhiều chiều từ người dân và dư luận về vụ cưỡng chế thu hồi đất quốc phòng ở Miếu Môn-Mỹ Đức ngày 15/4/2017 vừa qua
Nguồn căn sự việc
theo phân tích nguyên nhân sự vụ từ blog Loa Phường cho thấy, sự việc là bất đồng về các thu hồi khu đất vốn thuộc dự án làm sân bay Miếu Môn thuộc Bộ Quốc phòng từ mấy chục năm nay. Nhưng do dự án xây dựng sân bay không khả thi, từ lâu đã giao cho dân thuê và chính quyền xã quản lý. Tuy nhiên cán bộ xã, người dân ở đây “mượn tạm”, xây cất nhà, hợp lý hóa giấy tờ, sang nhượng qua nhiều thế hệ khác nhau…nên giờ vụ việc như một mớ bong bòng , dân theo kiện nhiều năm nay, quyết không chấp nhận Thông báo kết quả của Thanh tra Thành phố, đòi phải có quyết định thu hồi đất (theo cán bộ huyện giải thích Thông báo Thanh tra này đã là kết quả xử lý các khiếu kiện, là căn cứ pháp lý để chính quyền cưỡng chế thu hồi đất rồi).
Xem các bài báo lên án cán bộ xã chiếm đất quốc phòng cho doanh nghiệp thuê đăng trên báo Dân Trí, Tiền Phong…
http://dantri.com.vn/ban-doc/bi-hai-quan-xa-tra-lai-dat-doanh-nghiep-lo-pha-san-1400589210.htm
http://m.tienphong.vn/xa-hoi/can-bo-dung-nha-tren-du-an-quoc-phong-dua-nhau-mua-dat-693021.amp.tpo
http://tuvanluathn.com/tin-tuc/981/
Một số cán bộ xã, huyện đã bị xử lý như cắt chức, khai trừ đảng. Khi chính quyền thu hồi để bàn giao cho công ty Viettel của Bộ Quốc phòng thì dân yêu cầu phải có quyết định thu hồi, phải do Bộ Quốc phòng đứng ra xử lý, phải đền bù, bồi thường thỏa đáng…
Xem “thư kêu cứu” tới TƯ của dân Mỹ Đức https://www.youtube.com/watch?v=doT8093jjF8
Xem phần đầu clip https://www.youtube.com/watch?v=zalswsHhXAw
Qua các clip do chính người dân ở đây đăng lên cho thấy, rất nhiều cán bộ hưu trí, cựu chiến binh đều tuyên bố rất trung thành với Nhà nước, ủng hộ chính sách pháp luật của Nhà nước. Mâu thuẫn xuất phát chủ yếu từ chính quyền cơ sở tham nhũng, gây ra hệ lụy cho người dân như hiện nay.
Xem clip https://www.youtube.com/watch?v=zpmOmwd5YpY&app=desktop
https://www.youtube.com/watch?v=doT8093jjF8
Diễn biến xung đột
Các clip đăng tải trên mạng đều cho thấy, nhiều ngày nay, dân Miếu Môn kéo đến trụ sở xã, huyện “ăn vạ”, lăn lộn ở các cuộc họp của chính quyền, quây xe công an không cho di chuyển khiến thương tích,… Đích thân một ông Phó trưởng công an huyện phải giải thích, phải bế người bị cho là xe công an cán phải đưa đi cấp cứu, vẫn bị người bị thương lộn ngã xuống đất, ông này lại lọ mọ bế lên với sự trợ giúp của nhiều cán bộ khác mới đưa được người bị cho là bị thương kia đi cấp cứu!!!
Xem  các clip do chinh người dân Mỹ Đức quay
https://www.youtube.com/watch?v=ys8gONW6rdM
https://www.youtube.com/watch?v=SYnHu8pSFKw
https://www.youtube.com/watch?v=1A4gk5_lnTE
Quang cảnh cho thấy, chính quyền và dân Mỹ Đức đã “đối thoại”, cù nhầy từ rất lâu, không thể thỏa hiệp dẫn đến màn cưỡng chế ngày 15/4, một số người dân chống lại bị công an bắt đi, người dân quá khích giam một xe chở chiến sỹ CSCĐ, tưới xăng khống chế, đòi trao đổi người
Xem clip https://www.youtube.com/watch?v=5Ny0GY-shX0
Đám phản động đang lợi dụng, kích động
Blog Loa Phường cho rằng, vụ việc UBND huyện Mỹ Đức được giao lấy lại đất dự án của Bộ Quốc phòng để bàn giao cho Tổng công ty Viettel của Bộ Quốc Phòng từ nhiều năm nay rối như canh hẹ, nay bị thổi bùng lên khi người dân không chấp nhận giao lại đất, chống lại công an và cảnh sát cơ động được giao cưỡng chế, dân bao vây, bắt nhốt, đe dọa tẩm xăng thiêu hơn 20 chiến sỹ CSCĐ cũng như một số cán bộ huyện. Vu việc đang được đám phản động thổi bùng lên mạng Internet “người dân Mỹ Đức kêu cứu”, “chính quyền cướp đất”, Lê Dũng Vova, anh em Trịnh Bá Phương, Phan Cẩm Hường, Mai Phương Thảo… liên hệ với người dân trong vùng cưỡng chế để làm truyền thông, xúi  người dân “quyết tử” giữ đất, nhanh chóng kết nạp Mỹ Đức vào điểm nóng “báo hiệu sự sụp đổ của chế độ” và cảnh báo công an “đừng đối đầu với dân sẽ bị trả thù”…
phan-dong-bu-vao-kich-dong-dan-mieu-mon phan-dong-bu-vao-kich-dong-dan-mieu-mon2 phan-dong-huong-dan-nguoi-dan-choi-kho-mau-voi-chinh-quyen phan-dong-huong-dan-nguoi-dan-choi-kho-mau-voi-chinh-quyen2 phan-dong-loi-dung-vu-mieu-mon phan-dong-loi-dung-vu-mieu-mon2 phan-dong-loi-dung-vu-mieu-mon3 phan-dong-loi-dung-vu-mieu-mon4
Xem clip Lê Dũng Vova diễn trò lu loa https://www.youtube.com/watch?v=Dcq2KBOkD-Q

Xem clip Trịnh Bá Phương diễn trò “kêu cứu” và đám phản động hùa vào “khích lệ” dân Mỹ Đức “Mong bà con Mỹ Đức làm theo những gì Phương đã nói. Chúng ta có chính nghĩa, chúng ta kiên trì đấu tranh, chúng ta sẽ thắng. Ngày đền tội của chúng đã đến gần” (ông nhà văn thân Việt Tân – Phạm Thành của Hội nhà báo độc lập), “Trần Bang  Bà con hãy kiên nhẫn, cố gắng đòi bằng được người bị côn đồ bắt. Đừng bị lũ nó lừa” “phải đòi lại quyền tư hữu đất đai cho người dân” (Trần Bang là biểu tình viên chuyên nghiệp ở TP Hồ Chí Minh) , “Giang Đức Nguyễn · Trịnh Bá Phương và bà con dân oan Dương nội là tấm gương sáng cho bà con dân oan Mỹ Đức, bà con dân oan Đồng kỵ/ Bắc ninh… mất tư liệu sản xuất là chết , tất cả bà con dân oan đoàn kết chống lại bọn cướp đất. !!!” (Nguyễn Đức Giang là “dân oan” chuyên nghiệp cò mồi “từ thiện” kiếm tiền kích động dân khiếu kiện nổi loạn ở Hà Nội)…
Xem link https://www.facebook.com/trinhbaphuong.trinhba/videos/vb.100007551371198/1843614089233619/?type=2&theater

Với sự “cộng tác” của đám chuyên “làm công ăn lương” cho các tổ chức phản động lưu vong gắn mác “đấu tranh dân chủ, nhân quyền” này, BBC và hàng loạt trang tin phản động nhanh chóng có tin “phản ánh” nhằm thu hút sự quan tâm của các thế lực thù địch làm cơ sở huy động tài chính từ nước ngoài đổ vào kích động thành phần cực đoan ở Mỹ Đức bằng kịch bản chuyên nghiệp mà chúng đã từng thực hiện thành công ở nhiều “điểm nóng” khác. Vì không cơ hội nào tốt hơn với chúng là khi người dân chống lại chính quyền,  là cơ hội chống chính sách sở hữu đất đai hiện nay của Nhà nước, là cơ hội đẩy dân đối đầu với Đảng, Nhà nước, là cơ hội để chúng “tuyển lựa” nhân chứng là “nạn nhân của chế độ cộng sản”…
Xem link  http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-39609135

Đánh giá, phản ứng từ dư luận
Dư luận đều rất bức xúc với cách hành xử cực đoan này của người dân Miếu Môn, xin trích ý kiến đầy tâm huyết của CCB Vị Xuyên Nguyễn Đình Thắng:
“Hồi xưa khi sư đoàn 356 đóng quân ở Việt Lâm có xẩy ra sự việc một số chiến sĩ của sư đoàn ăn trộm sắn của dân. Khi dân phát hiện ra thì đã đánh dân và bị cả làng bắt giữ, trói lại và cũng giữ làm con tin. Cụ Cam tham mưu trưởng sư đoàn đã xuống và vào thương thuyết với dân. Cụ đã nói “Anh em chiến sĩ cũng là con em của nhân dân…nay vi phạm kỷ luật thì đã có điều lệnh của quân đội, có kỷ luật của quân đội…thay mặt chỉ huy sư đoàn tôi xin lỗi bà con và xin nhận lại các chiến sĩ của mình và sẽ thi hành kỷ luật nghiêm minh.”. Bà con hiểu ra và sau cũng vui vẻ trở lại trả lại cho bộ đội người.
Sự việc ở Mỹ Đức nguy hiểm hơn, dân đã bắt giữ các chiến sĩ cảnh sát cơ động và cũng là con em của nhân dân. Đe dọa đến tính mạng của các cháu và vô hình chung đã vi phạm pháp luật. Nó không còn là đấu tranh đòi quyền lợi mà manh nha thành một vụ bạo loạn, gây mất ổn định xã hội và rất có thể làm bùng phát bạo lực. Mong sao bà con ta thật bình tĩnh, hãy lắng nghe và tin rằng…không chính quyền nào muốn đối đầu với nhân dân khi luật pháp vẫn còn được tôn trọng. Những chiến sĩ ngồi kia cũng là con em của nhân dân….thật lòng mà nói là họ không đáng bị đối xử như vậy.
Hãy tin tưởng là chính quyền sẽ xử lý mọi chuyện theo đúng pháp luật…cán bộ nào sai sẽ phải chịu trách nhiệm…vụ này không đơn giản là chuyện đất đai mà là một hồi chuông báo động về tình trạng dân đã mất niềm tin và sẵn sàng sử dụng bạo lực khi chính quyền không quan tâm đến những lời kêu cứu của nhân dân.”
Xem link https://www.facebook.com/photo.php?fbid=779116408929472&set=a.139482389559547.1073741825.100004933590199&type=3&theater
Một số người dân đồng tình với chính quyền Mỹ Đức vì cho rằng, đây là đất quốc phòng , người dân không thể đòi bồi thường được:
Xem link https://www.facebook.com/photo.php?fbid=682370155304686&set=p.682370155304686&type=3&theater
Một lời khuyên gửi tới người dân Mỹ Đức rất có tình có lý của blog Mõ Làng:
“Mọi mâu thuẫn đều có con đường để giải quyết, nhất là mâu thuẫn có căn nguyên từ lợi ích vật chất. Đừng vì cái lợi nhỏ, trước mắt mà gây án mạng, vì như vậy là sẽ mất tất cả, vì như vậy sẽ bị xã hội lên án.
Sẽ chẳng có ai, lực lượng nào ủng hộ, cỗ vũ cho việc giết người, nhất là giết nhiều người trong lúc họ không có tội”
Xem bài http://www.molang0205.com/2017/04/nong-mieu-mon-hau-qua-se-khon-luong-neu.html?m=1
Blog Loa Phường cho rằng “Mong rằng, chính quyền thành phố nhanh chóng vào cuộc, xử lý nghiêm những cán bộ xã chiếm đất quốc phòng, tiếp tay cho dân chiếm đất, buộc họ phải bồi thường cho những thiệt hại gây ra, không thể để “hạ cánh an toàn”, hậu quả cho những người sau phải giải quyết. Đồng thời, hãy kiên nhẫn đối thoại với dân, bóc tách những thành phần cực đoan ra xử lý, không để đám phản động “dây máu ăn phần”, gây khó khăn thêm cho đất nước”
DDDC tổng hợp

Công an Hà Nội bắt giữ 4 công dân 

gây rối trật tự ở xã Đồng Tâm

Ngày 16/4, Công an thành phố Hà Nội cho biết ngày 30/3/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội theo quy định tại Điều 245-Bộ luật Hình sự năm 1999.

Ngày 15/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt giữ 4 công dân về hành vi gây rối trật tự công cộng để điều tra, làm rõ.
Một số công dân do thiếu hiểu biết pháp luật đã có hành vi cản trở và tổ chức giữ người trái pháp luật đối với cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Hà Nội.
Cơ quan chức năng đang tiếp tục giải quyết và triển khai các biện pháp nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.
Theo Vietnamplus.vn

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét