Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 650

(ĐC sưu tầm trên NET)
Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 22/4/2017



                                                  Thời sự Let's cà phê sáng 22/4-2017

                                  Tin Tức Cực Mới Về Biển Đông Sáng Nay Ngày 22-4-2017

                                                                   Tin Quân Sự

                       Lộ bí mật "khủng khiếp"về MC Kỳ Duyên khiến người hâm mộ ngỡ ngàng

Chủ tịch Hà Nội kêu gọi thả hết người bị giữ ở Đồng Tâm

"Các cụ đã thấy sai rồi thì cần gì chờ tôi về mới bàn giao", Chủ tịch Nguyễn Đức Chung qua điện thoại thuyết phục đại diện nhân dân thôn Hoành (Đồng Tâm, Mỹ Đức) và cho biết mai sẽ về làm việc.

Chiều 21/4, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung có cuộc điện thoại với đại diện người dân xã Đồng Tâm - ông Bùi Viết Hiểu (74 tuổi). Trong hơn 3 phút trao đổi, Chủ tịch Chung tiếp tục thuyết phục dân làng thả gần 20 người đang bị giữ trong nhà văn hóa thôn.
"Các cụ đã thấy cái sai rồi, cần gì chờ tôi về thì mới bàn giao. Các cụ mỗi người cố gắng một tý để thuyết phục đến tối thả hết người là tốt nhất. Nếu để kéo dài từ không có tội sẽ thành có", ông Chung nói.
chu-tich-ha-noi-keu-goi-tha-het-nguoi-bi-giu-o-dong-tam
Khu vực nhà văn hóa thôn đang giữ 19 cán bộ, cảnh sát suốt 6 ngày qua, sau khi 19 người đã được thả.
Theo ông Hiểu, qua cuộc điện thoại này, ông Chung cam kết công an sẽ chưa tổ chức điều tra sự việc cho đến khi cụ Lê Đình Kình trở về và giải thích.
Ông Hiểu cho hay, ngoài nội dung trao đổi trên, Chủ tịch Chung hẹn có thể sáng mai về xã làm việc, ký vào bản cam kết do người dân soạn thảo. "Ông chủ tịch đã hứa như vậy thì mình phải tin tưởng", ông Hiểu nói.
Là người được Hà Nội giao giải quyết vụ việc, Chủ tịch Chung nói trong trách nhiệm công việc sẽ báo cáo đầy đủ với lãnh đạo để xem xét nhẹ nhất cho bà con. Hà Nội cũng sẽ chi một tỷ đồng để làm đường trong thôn, bà con trực tiếp giám sát thi công...
Thông tin ông Nguyễn Đức Chung sẽ về đối thoại khiến người dân hy vọng sớm chấm dứt sự việc kéo dài suốt tuần qua. Người dân chia nhau, tổ các cụ cao niên chắp bút "tâm thư" để kịp đưa đi photo và vận động người dân ký, những tốp thanh niên, phụ nữ trong thôn đi dọn chướng ngại vật, chuẩn bị căng băng rôn chào mừng Chủ tịch Chung về.
Lối chính vào làng quang đãng, không còn đất đá chắn đường. Ở đầu ngõ, người dân túm tụm bàn tán. "Chúng tôi chỉ mong việc này giải quyết nhanh để bà con ổn định cuộc sống. Mấy ngày vừa qua mọi người rất mệt mỏi và không còn tâm trí để làm ăn", một phụ nữ nói.
chu-tich-ha-noi-keu-goi-tha-het-nguoi-bi-giu-o-dong-tam-1
Lối vào từ cổng chính được dọn quang.
Chiều cùng ngày, nhiều người dân xã Đồng Tâm cùng ký vào đơn kiến nghị gửi thành phố Hà Nội. Họ tự kiểm điểm, thừa nhận rất nhiều sai sót, không hiểu biết nên vi phạm pháp luật trong quá trình chống tham nhũng, tiêu cực. "Nhân dân mong muốn ông chủ tịch dang tay cứu vớt, tha thứ, đừng truy cứu trách nhiệm hình sự", người dân viết.
Người dân Đồng Tâm mong được ghi nhận đã đối xử tốt với 38 cán bộ, cảnh sát cơ động trong thời gian giữ họ tại nhà văn hóa thôn; không có chuyện đổ xăng lên người dọa đốt như thông tin thất thiệt lan truyền. 
Với diện tích đất đang tranh chấp tại đồng Sênh, dân làng đề nghị Viettel không xây dựng công trình tại đây cho đến khi có kết luận giải quyết cuối cùng.
chu-tich-ha-noi-keu-goi-tha-het-nguoi-bi-giu-o-dong-tam-2
Ông Bùi Viết Hiểu là một trong những đầu mối liên lạc của người dân thôn Hoành với cơ quan chức năng.
Trong diễn biến khác, sáng 21/4, người dân đã thả Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh để về nhà chữa bệnh.
Ông Cảnh thông báo mình được đối xử tốt, do sức khỏe yếu nên xin về điều trị. Ông mong người dân không nghe theo lời kích động. Nguyện vọng của bà con, chính quyền sẽ giải quyết theo đúng quy định. 
Hiện nhà văn hóa thôn Hoành còn 19 cán bộ vẫn bị tạm giữ.
Hôm 15/4, 4 người trong xã Đồng Tâm bị bắt để phục vụ điều tra vụ án gây rối trật tự công cộng trước đó một tháng. Lực lượng thi hành lệnh bắt gặp phải phản ứng dẫn đến 38 công an, cán bộ bị giữ.
Tối 17/4, 15 người được thả, 3 người khác tự giải thoát. Công an Hà Nội cũng thả một số người tại xã Đồng Tâm bị bắt ngày 15/4 với lý do "thừa nhận sai phạm và xin được về địa phương để khắc phục hậu quả".
Nhóm phóng viên

Cách chức ông Võ Kim Cự, cảnh cáo nguyên Bộ trưởng Tài nguyên


Theo kết luận của Ban Bí thư, vi phạm của ông Võ Kim Cự và các nguyên lãnh đạo Bộ Tài nguyên gây hậu quả nghiêm trọng cho môi trường và đời sống của nhân dân 4 tỉnh miền Trung.
Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa quyết định kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và một số cán bộ có liên quan đến sự cố môi trường tại 4 tỉnh miền Trung.
Kết luận của Ban Bí thư nêu rõ, Ban cán sự đảng Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2011-2016 thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát dẫn đến việc các cá nhân sai phạm trong công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trong dự án Formosa Hà Tĩnh.
Việc làm này gây ra hậu quả nghiêm trọng cho môi trường và đời sống của nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.
Kết luận chỉ rõ ông Nguyễn Minh Quang, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TN&MT chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng nhiệm kỳ 2011-2016.
Ông Bùi Cách Tuyến, nguyên thứ trưởng Bộ TN&MT thiếu trách nhiệm khi phê duyệt các báo cáo tác động môi trường bỏ qua sự cảnh báo ảnh hưởng đến môi trường của Công ty Formosa.
Cùng với đó, ông Nguyễn Thái Lai, nguyên thứ trưởng Bộ TN&MT thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định, ký giấy phép cho Công ty Formosa xả nước thải xa bờ không đúng quy định.
Cach chuc ong Vo Kim Cu, canh cao nguyen Bo truong Tai nguyen hinh anh 1
Ngao chết hàng loạt tại miền Trung gây nhiều thiệt hại cho ngư dân. Ảnh: Lê Hiếu.
Riêng đối với ông Võ Kim Cự, Chủ tịch Liên minh hợp tác xã Việt Nam, nguyên Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh, chịu trách nhiệm trong việc ký các văn bản không đúng quy định về cấp giấy chứng nhận đầu tư, giao và cho thuê mặt nước biển.
Ngoài ra, ông Cự còn đồng ý chủ trương cho Công ty Formosa tự giải phóng mặt bằng để xây dựng đường ống xả nước thải không đúng quy định…
Ban Bí thư đánh giá những sai phạm trên gây hậu quả nghiêm trọng cho môi trường và đời sống của nhân dân, gây bức xúc xã hội. Thậm chí còn làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Bộ TN&MT và tỉnh Hà Tĩnh.
Xét nội dung, mức độ vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Minh Quang; kỷ luật cách chức Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Bùi Cách Tuyến và ông Nguyễn Thái Lai.
Ông Võ Kim Cự bị kỷ luật cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2005-2010 và nhiệm kỳ 2010-2015, cách chức nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Bí thư Ban cán sự đảng ủy UBND Hà Tĩnh.
Ban Bí thư yêu cầu Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thi hành kỷ luật về hành chính tương ứng theo quy định đối với ông Nguyễn Minh Quang, Bùi Cách Tuyến, Nguyễn Thái Lai và Võ Kim Cự.

Đề nghị kỷ luật nguyên Bộ trưởng Tài nguyên và ông Võ Kim Cự

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật với các ông Nguyễn Minh Quang, Bùi Cách Tuyến, Nguyễn Thái Lai và Võ Kim Cự.
Văn Chương

Tài xế taxi tông văng cướp như phim hành động: 'Ba là soái ca!'


Tên cướp bỏ lại xe máy tháo chạy sau cú tông của ông Hoàng
Xem đoạn clip trên mạng cảnh ba mình lái xe tông văng nghi phạm giật túi xách, con gái tài xế Nguyễn Văn Hoàng bảo: 'Ba là soái ca của con'. Và 'soái ca' U50 khẳng định 'Nếu lại gặp cướp sẽ hành động như thế!'.
Chặn cướp bằng mọi giá
Ngày 21.4, sau nhiều lần liên lạc, chúng tôi cũng gặp được ông Nguyễn Văn Hoàng (50 tuổi, ngụ TP.HCM), tài xế taxi hãng Mai Linh nhanh trí tông xe vào tên cướp để giữ lại tài sản cho nạn nhân khiến nhiều người cảm phục.
Ông Hoàng kể, khoảng 6 giờ 20.4, như mọi ngày, ông lái taxi đi làm. Khi xe vừa rẽ từ đường Bùi Thị Xuân ra Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình, TP.HCM) thì ông phát hiện một thanh niên một tay lái xe, một tay cầm túi xách đang chạy bạt mạng, phía sau là một vài người nhốn nháo chạy theo.
“Lúc đó, tôi xác định đó là cướp và chỉ nghĩ là bằng mọi giá phải chặn lại”, ông Hoàng nói.
Rất nhanh, ông Hoàng bẻ lái sang phải để chiếc taxi lao lên lề, tông vào nghi phạm cướp đang chạy tốc độ cao trên vỉa hè. Cú va chạm mạnh khiến xe máy của tên cướp bị kẹp chặt giữa đầu xe taxi và tường nhà dân. Nghi phạm giật giỏ xách nhanh nhóng bò dậy rồi chạy bộ mất dạng.
Chỉ vài giây sau, một phụ nữ bị với vẻ mặt hốt hoảng chạy đến hiện trường xin nhận lại giỏ xách rồi về khách sạn. Không lâu sau đó, ông Hoàng trình báo công an đến khám nghiệm hiện trường và xử lý vụ việc.
Tài xế taxi tông văng cướp như phim hành động: 'Ba là soái ca!' - ảnh 1
Xe máy do tên cướp điều khiển bị xe của ông Hoàng ép ngã trên lề đường
Ông Hoàng cho biết người phụ nữ bị giật giỏ xách là người Đà Nẵng, chị đang trên đường đón xe để đi ra sân bay. Trò chuyện với nạn nhân, ông Hoàng biết trong giỏ xách bị giật có tiền, 2 hộ chiếu, 2 vé máy bay đi Đà Nẵng, điện thoại iPhone 7 và một số giấy tờ khác.
“Sau khi xảy ra sự việc, cô ấy lấy túi xách rồi trở về khách sạn trong tâm trạng rất hoảng loạn. Trước khi lên xe để ra sân bay cô ấy có quay lại nói lời cảm ơn và có gửi tôi 200.000 đồng uống cà phê. Khi về tới Đà Nẵng, cô ấy cũng gọi lại hỏi thăm tôi và nói sẽ gửi tiền phụ giúp sửa xe nhưng phía công ty đã hỗ trợ rồi”, ông Hoàng cho biết.
“Khi trở về nhà, con gái tôi xem lại clip trên mạng bảo “Ba là soái ca”. Còn tôi xem thì không nghĩ mình có thể làm được chuyện đó vì nó giống phim hành động quá”, ông Hoàng nói vui.
“Đã sợ thì đừng làm!”
Nhiều bạn bè, đồng nghiệp, người thân hay tin gọi điện hỏi thăm ông Hoàng và tỏ lo lắng khi sợ tên cướp quay lại trả thù. Ông Hoàng nói: “Nhiều người dặn tôi đi đường phải cẩn thận vì sợ thế này thế kia nhưng mình đã làm là mình chấp nhận. Đã sợ thì đừng làm mà làm rồi thì đừng sợ!”.
Khi gia đình biết chuyện, họ chạy đến hiện trường thấy chiếc xe bể nát và rất lo lắng cho đến khi ông Hoàng trở về nhà. Cô con gái xem clip trên mạng thấy ba mình hành động nghĩa hiệp nên rất vui.
"Tôi rất vui vì việc mình làm mà con cái có thể noi gương và cảm thấy tự hào", người tài xế tuổi 50 tâm tình. Trước đó, ông Hoàng từng trả lại 2 điện thoại cho khách bỏ quên trên xe.
“Con người ai cũng vậy, có cái thiện và cái ác nên trong tích tắc mình phải quyết định liền. Có thể ở thời điểm đó cái thiện trong mình nó nổi trội hơn nên mới hành động như vậy. Ví như mình đi đường mà nhặt được số tiền lớn mình phải đấu tranh với chuyện trả hay không trả. Bởi vì không phải ai cũng là thần thánh. Nhiều lúc mình không muốn lấy nhưng vì hoàn cảnh khó khăn hay cần tiền gấp làm điều gì đó mình sẽ nghĩ khác. May là lần nào cái thiện trong người mình cũng chiến thắng”, ông Hoàng nói.
Khi chúng tôi đề cập tới việc ông sẽ gặp rắc rối pháp lý nếu chẳng may tên cướp gặp bất trắc sau cú tông thì ông Hoàng nói thời điểm đó chẳng kịp nghĩ nhiều, chỉ nghĩ là mình làm điều thiện, điều đúng thì không có gì phải sợ.
"Nếu gặp lại tình huống tương tự, tôi cũng sẽ hành động như vậy nếu điều kiện cho phép", ông Hoàng khẳng định. “Ví như đường trống, ít người chứ nếu trên lề mà có mấy đứa nhỏ đang chơi thì làm sao mà lao lên tông cướp được”, ông Hoàng nói thêm.
Cùng ngày (21.4), chúng tôi cũng liên lạc với bà Bùi Thị Lộc (53 tuổi, TP.Đà Nẵng), người bị giật túi xách. Bà Lộc cho biết bà rất cảm kích trước hành động nghĩa hiệp của tài xế taxi. “May mà có anh Hoàng, tôi mới bảo toàn được tài sản cũng như mọi giấy tờ. Anh ấy dũng cảm quá, nhiều khi ngay cả mình đây cũng chưa chắc cứu người và làm được như anh ấy trong tình huống đó. Được anh giúp đỡ, như một may mắn, phước nhà của tôi”, bà Lộc nói.

Thảo Thương - Đức Tiến

​Hàn Quốc cảnh giác trước lễ kỷ niệm khác của Triều Tiên 

22/04/2017 05:41 GMT+7
    TTO - Ngày 21-4 Hàn Quốc đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ khi Bình Nhưỡng chuẩn bị đại lễ nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên.
    ​Hàn Quốc cảnh giác trước lễ kỷ niệm khác của Triều Tiên 
    Hình ảnh vệ tinh mới nhất chụp bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên - Ảnh:  của tổ chức 38 North
    Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ thống nhất Hàn Quốc, ông Lee Duk-haeng, cho biết ngày thứ ba tuần tới (25-4) Triều Tiên sẽ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên.
    Đó sẽ là thời điểm Triều Tiên kết thúc các đợt tập trận quân sự mùa đông của họ, còn Mỹ và Hàn Quốc vẫn đang tiến hành cuộc tập trận chung cho tới cuối tháng 4.
    Ông Lee Duk-haeng cho rằng: “Đó sẽ là tình huống mà có rất nhiều trang thiết bị quân sự tập trung tại Triều Tiên cũng như nhiều khí tài khác được đưa tới bán đảo Triều Tiên”.
    Ông Lee khẳng định ‘chúng tôi đang theo dõi sát tình hình’ và sẽ không để mất cảnh giác.
    Ngày 21-4 Triều Tiên cho rằng tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang “hết sức nguy hiểm” vì “những cuộc diễn tập chiến tranh hạt nhân liều lĩnh của Mỹ nhằm chà đạp lên chủ quyền và quyền sống của chúng ta”.
    Trước đó, ngày 20-4, quyền tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn phát biểu trước các quan chức cấp cao nước này cho rằng, với dịp kỷ niệm lớn 25-4 có nhiều nguy cơ cho thấy Triều Tiên “có thể có một hành động khiêu khích khác vào bất cứ lúc nào”.
    Trong khi đó, trang web của tổ chức 38 North, một tổ chức chuyên theo dõi hoạt động của Triều Tiên có trụ sở tại Washington cung cấp những hình ảnh chụp từ vệ tinh mới cho thấy các hoạt động ở bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên.
    Tuy nhiên tổ chức này cũng nói họ không rõ bãi thử này đang trong giai đoạn “tạm ngừng chiến lược” trước một vụ thử khác, hay vẫn đang tiến hành các hoạt động bình thường.
    Ngày 21-4, tổ chức 38 North nêu nhận định: “Bất kể như vậy thì hình ảnh vệ tinh vẫn tiếp tục cho thấy bãi thử hạt nhân Punggye-ri dường như có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân vào bất cứ lúc nào, ngay khi nhận được lệnh từ Bình Nhưỡng”.
    Giới chức Mỹ cho biết có sự gia tăng mức độ hoạt động cao hơn bình thường của các máy bay ném bom, cho thấy tình trạng sẵn sàng ứng phó rất cao của Bắc Kinh trước mọi diễn biến ở Triều Tiên.
    Tuy nhiên Bắc Kinh bác bỏ chuyện các máy bay của họ đang được gia tăng cấp độ cảnh báo.
    Cũng như thế, ngày 21-4 quân đội Nga bác bỏ các thông tin truyền thông quốc tế cho biết nước này đang điều động binh sĩ và khí tài quân sự tới gần biên giới với Triều Tiên.
    Hãng tin Interfax dẫn lời người phát ngôn của lực lượng quân đội nói các cuộc điều động quân đội như mọi người thấy chỉ là một phần trong các chương trình huấn luyện đã được lên kế hoạch từ trước.
    Trong một đoạn tweet đưa lên ngày 21-4, tổng thống Trump viết: “Trung Quốc là một chiếc phao cứu sinh về kinh tế rất quan trọng với Triều Tiên, vậy nên, dù không có gì là dễ dàng, nhưng nếu họ muốn giải quyết vấn đề Triều Tiên, họ sẽ làm được”.
    Ngày thứ ba tuần tới (25-4) các đại diện cấp cao của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản dự kiến sẽ nhóm họp. Bộ ngoại giao Hàn Quốc cho rằng, mục đích cuộc họp này là nhằm “gây sức ép tối đa với Triều Tiên và khẳng định vai trò đóng góp của Trung Quốc”.
    D. KIM THOA

    Cần tới 73.000 tỉ để chống ngập cho Sài Gòn

    Thứ Sáu, ngày 21/04/2017 17:48 PM (GMT+7)
    Sự kiện: Thời sự
    Trong tổng nguồn vốn hơn 73.000 tỉ đồng cần huy động chống ngập trong 4 năm, ngân sách của TP.HCM chỉ chiếm khoảng 6.300 tỉ đồng.
    Các dự án chống ngập thuộc quy hoạch thoát nước 752 (gọi tắt là quy hoạch thoát nước) của TP.HCM trong giai đoạn 2016-2020 cần huy động hơn 52.570 tỉ đồng.
    Cùng giai đoạn này, các dự án thuộc quy hoạch thủy lợi chống ngập 1547 ( gọi tắt là thủy lợi) cần huy động hơn 20.480 tỉ đồng.
    Tổng cộng, chỉ trong 4 năm TP.HCM cần huy động hơn 73.000 tỉ đồng để thực hiện các dự án chống ngập.
    Những số liệu trên được thể hiện trong báo cáo của UBND TP.HCM vừa gửi Bộ KH-ĐT để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét bố trí các nguồn vốn thực hiện các dự án chống ngập.
    Cần tới 73.000 tỉ để chống ngập cho Sài Gòn - 1
    Số tiền  cần huy động thực hiện các chống ngập cho TP.HCM  đã lên đến 73.000 tỉ đồng. Trong ảnh: Đường Phạm Văn Đồng mới đưa vào sử dụng cũng bị ngập khi mưa lớn. Ảnh: K.B
    Theo UBND TP, trong số 73.000 tỉ đồng thực hiện các dự án chống ngập, ngân sách của TP chỉ chiếm khoảng 6.300 tỉ đồng.  Ngân sách từ Trung ương hơn 10.000 tỉ đồng. Còn lại phải huy động bằng nguồn vốn xã hội hóa - PPP ( hợp tác công tư) và vốn ODA.
    UBND TP cho biết, hiện TP đã hoàn tất các thủ tục trình Bộ KH-ĐT xem xét trình Thủ tướng Chính phủ thông qua 36 dự án đầu tư với tổng kinh phí hơn 9.960 tỉ đồng. Đây là các dự án thực hiện bằng nguồn vốn từ Quỹ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp của trung ương.
    Cần tới 73.000 tỉ để chống ngập cho Sài Gòn - 2
    Ngoài dự án ngăn triều 10.000 tỉ đồng đang tổ chức thi công, còn nhiều dự án thuộc quy hoạch thủy lợi 1547 chưa có nguồn vốn để thực hiện. Ảnh: K.B
    Ngoài ra, UBND TP cũng kiến nghị Bộ KH-ĐT hỗ trợ TP trong việc kêu gọi, bố trí nguồn vốn ODA để thực hiện các dự án xây dựng cống bao và nhà máy xử lý nước thải với tổng mức đầu tư hơn 26.360 tỉ đồng.
    Liên quan đến các dự án chống ngập thuộc quy hoạch thủy lợi, trong báo cáo vừa trình Bộ NN&PTNT, Trung tâm Chống ngập TP.HCM cho biết, do tình hình kinh tế khó khăn nên nguồn ngân sách không đáp ứng đủ nhu cầu vốn để đầu tư xây dựng công trình.
    Theo TRUNG THANH (Pháp luật TP.HCM)

    Sài Gòn nắng nóng đến nỗi… không nhận ra nhau

    Dân trí Cái nắng nóng của Sài Gòn vài tuần qua được người dân ví von "nắng như đổ lửa, nắng nổ đom đóm mắt", vì thế mọi người khi lưu thông trên đường đều kín mít từ đầu đến chân. Và cũng vì thế mà chẳng ai nhận ra ai!

    Ngồi cà phê bệt ở trung tâm quận 1, TPHCM, hình ảnh khác biệt dễ nhận thấy nhất chính là người dân thành phố và du khách nước ngoài. Trong khi người dân ai cũng tránh nóng bằng áo khoác, khẩu trang, nón… thì du khách vẫn cứ “phong phanh” dạo phố.
    Tại hồ Con Rùa, một chị bán nước giải khát cho biết: “Ngộ lắm, mấy đứa trẻ trẻ thì chui vô mát ngồi, còn mấy anh chị da trắng người Tây thì đi lên phía trên tháp ngồi giữa cái nắng ban trưa”.
    Di chuyển về phía An Sương, đứng ở đoạn mũi tàu Cộng Hòa- Trường Chinh chừng mươi phút có thể thấy đủ phong cách chống nắng. Nhiều khi hai xe chạy song song mà không thể phân biệt được là đàn ông hay phụ nữ. Nhiều người quen chạy giáp mặt nhau cũng không nhận ra nhau để chào vì ai cũng kín mít từ đầu đến chân.
    
Trong khi du khách nước ngoài thích cái nóng của Sài Gòn.
    Trong khi du khách nước ngoài thích cái nóng của Sài Gòn.
    
... thì người dân Sài Gòn tìm mọi cách để đối phó.
    ... thì người dân Sài Gòn tìm mọi cách để đối phó.
    
Trẻ nhỏ phong phanh, người lớn kín mít.
    Trẻ nhỏ "phong phanh", người lớn kín mít.
    
Nắng nóng gay gắt khiến những người lao động ngoài trời thêm vất vả.
    Nắng nóng gay gắt khiến những người lao động ngoài trời thêm vất vả.
    Tăng cường thêm chiếc áo mặc ngược.
    Tăng cường thêm chiếc áo mặc ngược.
    
Mặc thế này người quen cũng khó nhận ra.
    Mặc thế này người quen cũng khó nhận ra.
    Giải pháp tình thế.
    Giải pháp tình thế.
    
Những người phụ nữ nhọc nhằn kéo rác dưới cái nắng hầm hập.
    Những người phụ nữ nhọc nhằn kéo rác dưới cái nắng hầm hập.
    
Những ngày này, thợ điện lạnh sửa điều hòa, quạt... làm không hết việc.
    Những ngày này, thợ điện lạnh sửa điều hòa, quạt... làm không hết việc.
    Khi không có khẩu trang…
    Khi không có khẩu trang…
    
Đi bộ vào buổi trưa là phải thế này.
    Đi bộ vào buổi trưa là phải thế này.
    Nắng nóng, nhiều người dân mang võng ra vườn cây các khu công nghiệp nghỉ trưa.
    Nắng nóng, nhiều người dân mang võng ra vườn cây các khu công nghiệp nghỉ trưa.
    Công dụng khác của chiếc rào chắn an ninh.
    Công dụng khác của chiếc rào chắn an ninh.
    Những người bán nước giải khát tại trạm thu phí trên đường dẫn vào khu công nghiệp Vĩnh Lộc mấy ngày này doanh thu cũng tăng lên.
    Những người bán nước giải khát tại trạm thu phí trên đường dẫn vào khu công nghiệp Vĩnh Lộc mấy ngày này doanh thu cũng tăng lên.
    Trốn nắng trong một công viên nhỏ của khu công nghiệp Tân Bình.
    Trốn nắng trong một công viên nhỏ của khu công nghiệp Tân Bình.
    Phạm Nguyễn

    Khoản nợ 500 triệu USD của đại gia địa ốc TP.HCM có đáng lo?


    Trong buổi công bố thông tin trước thềm ĐHCĐ của công ty địa ốc Novaland, lãnh đạo doanh nghiệp này đã lý giải về bản chất khoản nợ khoảng 500 triệu USD trong báo cáo tài chính.
    Trong 13.500 tỷ đồng dư nợ của Novaland có 5.596 tỷ đồng tiền vay ngắn hạn. Khoản nợ vay này được cấu thành từ khoản vay ngắn hạn 3.093 tỷ đồng từ bên thứ ba, 1.197 tỷ đồng từ vay ngân hàng và 1.296 tỷ đồng từ nợ trái phiếu.
    Một khoản mục trọng yếu cấu thành nên chỉ tiêu nợ ngắn hạn của đại gia địa ốc TP.HCM này là khoản tiền gần 6.000 tỷ đồng phải trả cho khách hàng.
    Khoan no 500 trieu USD cua dai gia dia oc TP.HCM co dang lo? hinh anh 1
    Cơ cấu nợ vay của Novaland trong báo cáo tài chính. Đồ họa: Quang Thắng
    Ông Phan Lê Hoà, Giám đốc Thị trường vốn và Đầu tư của Novaland lý giải tổng nợ của doanh nghiệp gồm 2 phần, trong đó phần lớn là khoản phải trả cho khách hàng. Tiền này bản chất là doanh thu (tiền thu của khách hàng trả trước mua dự án) được ghi trên khoản nợ của doanh nghiệp. Khi nào dự án được bàn giao thì toàn bộ phần phải trả khách hàng đó sẽ được chuyển qua thành doanh thu. Đây chỉ là khoản doanh thu chưa được ghi nhận.
    “Khi nhìn vào tổng nợ trong báo cáo tài chính của doanh nghiệp cần nhìn vào các khoản nợ phát sinh lãi kể cả ngắn hạn và dài hạn đối với các ngân hàng hay phát hành trái phiếu. Còn lại khoản phải trả cho khoách hàng thì không phải là nợ. Vì thế, khi tính, cần tách bạch các khoản này ra”, ông Hòa nói.
    Vị này đoan chắc với khả năng đảm bảo cam kết tiến độ và chất lượng bàn giao của công ty, khoản vay từ người mua này hoàn toàn không góp phần gia tăng gánh nặng tài chính cho Novaland.
    Các khoản vay của doanh nghiệp này được phát hành để tài trợ cho các dự án đang bán hàng.
    Cụ thể, khoản vay 500 tỷ đồng của Sacombank là để hợp tác đầu tư dự án Botanica Premier. Dự án này đang có tỷ lệ bán hàng trên 70% tổng số sản phẩm. Còn khoản vay 400 tỷ đồng với Ngân hàng Tiên Phong là để hợp tác đầu tư vào dự án Orchard Parkview. Khoản vay của Vietinbank với hạn mức tín dụng lên tới 3.400 tỷ đồng và dư nợ hiện tại 1.206 tỷ đồng nhằm tài trợ cho một dự án tại quận 2, TP.HCM sẽ được triển khai trong thời gian tới.
    Tương tự như các khoản vay, nguồn tiền dài hạn huy động từ việc phát hành trái phiếu cũng được Novaland sử dụng để tăng quy mô hoạt động hoặc góp vốn đầu tư vào các dự án khác.
    Hồi tháng 1, Novaland đã trả nợ trước hạn cho gói trái phiếu này bằng chính nguồn tiền bán hàng từ dự án. Gói trái phiếu 300 tỷ đồng phát hành cho Ngân hàng Bảo Việt với mục đích đầu tư vào một loạt các dự án ở khu vực phía tây TP.HCM
    Ngoài ra, doanh nghiệp địa ốc này cũng đang có hai khoản vay với dư nợ 110 triệu USD với các tổ chức tín dụng nước ngoài là Credit Suisse AG chi nhánh Singapore và GW Supernova PTE Ltd. Đây đều là các khoản vay có quyền chuyển đổi toàn phần hoặc một phần.
    Tại thời điểm cuối năm tài chính 2016, doanh nghiệp này đã thực hiện các thủ tục chuyển đổi toàn bộ khoản vay của Credit Suisse thành hơn 33 triệu cổ phần. Việc chuyển đổi này sẽ góp phần giúp công ty giảm dư nợ và tăng quy mô vốn chủ sở hữu.
    Năm 2016, đại gia địa ốc phía Nam đạt doanh thu thuần 7.359 tỷ đồng, tăng 10,3% so với 2015. Tổng tài sản đạt mức kỷ lục 36.527 tỷ đồng, tăng 37,5%, lợi nhuận sau thuế đạt 1.659 tỷ, tăng 276,1% với năm trước.
    Doanh nghiệp này cũng đã niêm yết vào cuối tháng 12/2016 và được định giá khoảng 1,5 tỷ USD vốn hóa cổ phiếu. Đến nay, sau một quý giao dịch cổ phiếu NVL đang có quy mô vốn hoá gần 2 tỷ USD.
    Lãnh đạo Novaland cho biết năm 2017 tập đoàn định hướng tiếp tục tăng thêm quỹ đất thông qua hoạt động M&A một số dự án trọng điểm, chiến lược tại TP.HCM và một số tỉnh thành như Cần Thơ, Đà Nẵng, Vũng Tàu… Tập đoàn đã có quỹ đất dự trữ hơn 10 triệu m2 sàn xây dựng, đủ để phát triển trong 5 năm tới.
    Từ nay đến năm 2020, hoạt động kinh doanh của tập đoàn sẽ rất ổn định và sẽ đạt kế hoạch đề ra nhờ dựa vào những dự án đã bán trong năm 2014 đến 2016.
    Về hoạt động kinh doanh quý I/2017, dự kiến đạt mức 1.909 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến 408 tỷ đồng, tăng 164% so với cùng năm ngoái, tổng tài sản dự kiến đạt 37.662 tỷ đồng.
    Dự kiến năm 2017, ghi nhận doanh thu đạt 17.528 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 3.144 tỷ đồng. Tăng vốn chủ sở hữu lên 14.000 tỷ đồng.

    Ai đang là 'chủ nợ' của đại gia bất động sản TP.HCM?

    Trong năm 2017, Novaland phải đối mặt với gần 6.000 tỷ đồng nợ đến hạn và gần 8.000 tỷ nợ vay tài chính dài hạn. Vậy ai đang là chủ nợ của ‘đại gia’ địa ốc này?
    Bình Nguyên

    Trump ra lệnh điều tra thép giá rẻ từ Trung Quốc

    Việc ông Trump mở cuộc điều tra thép được cho là khá “bất thường”, diễn ra trong bối cảnh Mỹ gia tăng sức ép đòi Trung Quốc cứng rắn hơn với Triều Tiên...

    Trump ra lệnh điều tra thép giá rẻ từ Trung Quốc
    Ông Trump ký sắc lệnh điều tra thép nhập khẩu giá rẻ ngày 20/4 - Ảnh: Reuters.
    An Huy
    Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/4 yêu cầu mở một cuộc điều tra thương mại nhằm vào các công ty Trung Quốc và từ một số quốc gia khác xuất khẩu thép giá rẻ vào thị trường Mỹ. Động thái này đặt ra khả năng Mỹ sẽ áp thêm thuế đối với các loại thép nhập khẩu, đẩy giá cổ phiếu của các công ty thép Mỹ tăng vọt hơn 8%.

    Hãng tin Reuters cho biết, dẫn những mối lo ngại về an ninh quốc gia, ông Trump đưa ra tuyên bố về cuộc điều tra trong một buổi lễ ở Nhà Trắng. Buổi lễ này có sự tham dự của lãnh đạo các công ty thép lớn của Mỹ như Nucor, United States Steel, và TimkenSteel, cùng Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Wilbur Ross.

    “Thép có ý nghĩa sống còn đối với cả nền kinh tế của chúng ta và quân đội của chúng ta”, ông Trump - một vị tỷ phú giàu lên một phần nhờ đầu tư vào ngành thép - phát biểu. “Đây là một lĩnh vực mà chúng ta không thể để mình trở nên phụ thuộc vào nước ngoài”.

    Trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, ông Trump, người đại diện cho Đảng Cộng hòa, đã thắng ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton ở những bang công nghiệp như Michigan và Pennsylvania nhờ lời hứa sẽ thúc đẩy nền sản xuất Mỹ và mạnh tay với các hoạt động thương mại mà ông cho là bất bình đẳng của Trung Quốc.

    Trung Quốc hiện là nước sản xuất thép lớn nhất thế giới. Sản lượng thép hàng năm của nước này vượt xa mức tiêu thụ trong nước, và phần thép dư thừa được Trung Quốc xuất khẩu ra nước ngoài, thường với mức giá rẻ hơn so với thép sản xuất tại các quốc gia khác.

    Việc ông Trump mở cuộc điều tra thép được cho là khá “bất thường”, diễn ra trong bối cảnh Mỹ gia tăng sức ép đòi Trung Quốc cứng rắn hơn với Triều Tiên. Khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có cuộc gặp thượng đỉnh với ông Trump ở Florida, Mỹ vào đầu tháng này, ông chủ Nhà Trắng đã đặt ra khả năng sử dụng vấn đề thương mại như một đòn bẩy để buộc Trung Quốc hành động nhằm giải quyết chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

    The ông Derek Scissors, chuyên gia kinh tế châu Á thuộc Viện nghiên cứu Doanh nghiệp Mỹ ở Washington, quyết định của ông Trump điều tra thép Trung Quốc có thể là phản ứng trước việc thép từ Trung Quốc đã chiếm tới 26% thị trường thép Mỹ.

    Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng “bất chấp nước này liên tục nói rằng họ sẽ giảm công suất ngành thép”, ông Ross, Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ, phát biểu. Ông Ross nói nếu cuộc điều tra của Bộ Thương mại Mỹ phát hiện ngành thép nước này chịu thiệt hại lớn do thép nhập khẩu, ông sẽ đề xuất các biện pháp trả đũa, bao gồm trả đũa bằng thuế quan.

    Giá cổ phiếu các công ty thép của Mỹ đã tăng kể từ khi ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ. Phiên ngày 20/4, giá cổ phiếu của các hãng thép lớn nước này, gồm Steel Dynamics, AK Steel, Cliffs Natural Resources, Allegheny Technologies… tăng từ 4-8,5%.

    Mỹ có gần 100 nhà máy thép sản xuất hàng triệu tấn thép mỗi năm. Nước này từ lâu đã nỗ lực bảo vệ ngành sản xuất thép trong nước khỏi thép nhập khẩu giá rẻ, chủ yếu thông qua Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), nhưng chính quyền Trump nói rằng cách này không mang lại hiệu quả.

    “Giá thép thấp bất thường do sự dư thừa công suất và hàng nhập khẩu với mức giá không bình đẳng đã gây áp lực đối với ngành thép của Mỹ”, Nhà Trắng nói trong một tuyên bố.

    Tuy nhiên, các chuyên gia tỏ ra hoài nghi về lập luận của chính quyền Trump nói rằng thép giá rẻ từ Trung Quốc đe dọa an ninh quốc gia Mỹ. Thống kê cho thấy nhu cầu thép hàng năm của Bộ Quốc phòng Mỹ chiếm chưa đầy 0,3% sản lượng của ngành thép nước này.

    Trung tâm TP HCM sẽ có xe đạp công cộng

    Người dân có thể dùng xe đạp di chuyển giữa các trạm đón xe buýt, thay vì phải đi bộ.

    Ngày 21/4, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM cho biết, trong năm nay sẽ thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng tại trung tâm thành phố để thu hút người dân sử dụng xe buýt. Mọi người không phải đi bộ mà lấy xe đạp di chuyển từ trạm này đến khác để đón xe buýt.
    xe-dap-cong-cong-se-co-o-trung-tam-tp-hcm
    Dịch vụ xe đạp công cộng tại Đài Loan. Ảnh: Vietnamplus.
    Sở GTVT đang làm việc với đơn vị tư vấn về cách quản lý xe đạp công cộng. Dự kiến dùng khóa điện tử để quản lý xe, thông tin về hành khách cũng được lưu lại. Nếu người dùng xe trong một giờ có thể được miễn phí. Hành khách cũng có thể trả xe ở các trạm khác nhau chứ không nhất thiết phải ở nơi lấy xe…
    Cũng để thu hút hành khách đi xe buýt, Sở tổ chức lại mạng lưới, xây dựng đề án đầu tư xe buýt mới giai đoạn 2018-2020, nghiên cứu dùng xe từ 9 chỗ kết nối với xe buýt nhanh và metro...
    TP HCM hiện có 142 tuyến xe buýt (gồm 107 tuyến có trợ giá), 54 tuyến vận chuyển công nhân, 141 trường tham gia chương trình đưa đón học sinh bằng xe đưa rước theo hợp đồng có trợ giá…
    Trong năm 2016, khối lượng vận tải hành khách công cộng tại thành phố đạt 576 triệu lượt (giảm 1,39% so với cùng kỳ). Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu năm nay lượng người sử dụng xe buýt tăng trở lại - đạt 137,5 triệu lượt (tăng 2,1% so với cùng kỳ).
    Năm qua, thành phố đã thay mới 839 xe để nâng cao chất lượng phục vụ.
    Hữu Công

    Trấn Thành đề nghị không mời Lan Ngọc vì "trẻ người non dạ"


    Lan Ngọc - Trấn Thành liên tục mỉa mai nhau. Nam MC còn chê nữ diễn viên "ngồi lòi cả xương".

    Xuất hiện tại trường quay chương trình Người bí ẩn, nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc sánh vai cùng nam ca sĩ S.T. Gần đây, Ninh Dương Lan Ngọc và S.T bỗng "dính chặt nhau như sam" trong nhiều sự kiện.
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 1
    Lan Ngọc xinh tươi xuất hiện ở trường quay.
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 2
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 3
    Cô đến cùng nam ca sĩ S.T.
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 4
    Không chỉ cùng đóng phim, Lan Ngọc còn vì bạn mà đá chéo sân, nhảy múa tưng bừng trong MV của S.T.
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 5
    Cả hai quyết định dắt tay nhau đến Người Bí Ẩn để đo độ ăn ý. 
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 6
    Lan Ngọc tiết lộ nếu xảy ra bất đồng ý kiến, cô và S.T sẽ đánh lộn ngay trên sân khấu để giành quyền chốt đáp án. Riêng S.T lại đề nghị cộng 2 kết quả lại và chia đôi cho công bằng.
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 7
    Hớn hở là thế nhưng Lan Ngọc và cả S.T đều bị Trấn Thành thẳng thừng “chèn ép”.
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 8
    Cụ thể, nam MC đã nói thẳng ban tổ chức không nên mời Lan Ngọc và S.T vì “trẻ người non dạ”. Tuy nhiên, lỗi không nằm ở Trấn Thành mà do chính Lan Ngọc lẫn S.T khơi mào.
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 9
    Vừa gặp Trấn Thành, Lan Ngọc đã tỏ rõ sự hào hứng vì “được gặp một MC mập ơi là mập như vậy”. Lan Ngọc cho biết: “Dưới quê em tạng người như vầy người ta gọi là tròn lủng lẳng vì hai cái má xệ dài xuống”. S.T tiếp lời: “Anh ấy chỉ tròn mũm mĩm thôi”.
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 10
    Trong chương trình, Lan Ngọc bất ngờ tiết lộ: “S.T tham gia Thử thách cùng bước nhảy vì khao khát được biết MC chính của chương trình đó mập như thế nào”.
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 11
    Thậm chí, Lan Ngọc còn tỏ rõ sự khâm phục Trấn Thành vì: “Đi trên 1 đôi guốc độn mà anh ấy ngả qua nghiêng lại hay quá!”
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 12
    Đáp trả Lan Ngọc, Trấn Thành dè bỉu cặp diễn viên “mỉa đời”: “Một đứa đầu như râu bắp, đứa còn lại thì ngồi lòi hết xương ra. Hy vọng hai em thua cuộc”.
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 13
    Để giải thích cho lời chúc “ác ý” đó, Trấn Thành cho rằng Lan Ngọc và S.T không thể nào qua mặt được cặp đôi kỳ cựu Hồng Đào - Vân Sơn.
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 14
    Ngay lập tức, Lan Ngọc đứng dậy tuyên bố: “Tụi em không chấp nhận vì chơi có chiến lược và đặc biệt là kinh nghiệm chơi với người già”.
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 15
    Lan Ngọc và S.T còn xông thẳng trước mặt Vân Sơn - Hồng Đào để hoá thần 2 nữ tỳ, van xin các anh chị hãy niệm tình dung thứ cho mình.
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 16
    Trấn Thành đã phát hiện nghệ sĩ Vân Sơn liên tục đổ mồ hôi vì Lan Ngọc diện áo trễ nải, liên tục nghiêng mình cầu cạnh.
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 17
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 18
     Hai nghệ sĩ trẻ Ninh Dương Lan Ngọc - S.T nghênh đấu cùng đội nhà dày dặn kinh nghiệm Vân Sơn - Hồng Đào.
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 19
    Ở tập này còn xuất hiện các nhân vật bị nghi là "chị gái Miu Lê" và "em trai Chí Tài".
     tran thanh de nghi khong moi lan ngoc vi "tre nguoi non da" - 20
    Người Bí Ẩn mùa 4 - tập 7 sẽ phát sóng lúc 20h30, Chủ Nhật (23/04) trên HTV7, Giải Trí TV, HN1.
    Xem video Lan Ngọc xuất hiện tại Người bí ẩn cùng S.T
    Theo Anne - Video: BTC cung cấp (Khám phá)

    Rộ tin đồn Putin sắp rút lui khỏi ghế Tổng thống Nga

    Thứ Sáu, ngày 21/04/2017 19:45 PM (GMT+7)
    Một bức thư bị rò rỉ thậm chí còn tiết lộ tên của người được cho là sẽ kế nhiệm ông Vladimir Putin.
    Rộ tin đồn Putin sắp rút lui khỏi ghế Tổng thống Nga - 1
    Ông Putin đã sẵn sàng “nhường ngôi” cho người kế nhiệm?
    Theo một lá thư bị rò rỉ, Vladimir Putin đang chuẩn bị bước xuống khỏi cương vị Tổng thống Nga và trao quyền cho một người kế nhiệm được tin cậy, Daily Mail đưa tin.
    Bức thư cho rằng ông Putin đã chọn phát ngôn viên Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin là người kế nhiệm.
    Bức thư rò rỉ viết rằng Volodin “sẽ sớm trở thành tổng thống”. Bức thư được cho là của một người bạn chính trị của Putin, ông Frants Klintsevich, một thượng nghị sĩ cấp cao, thân cận với cả Putin và Volodin.
    Putin rõ ràng đã rất bất ngờ khi lời đồn trên được đề cập ngay tại phiên họp ở Điện Kremlin mới đây, theo Daily Mail.
    Rộ tin đồn Putin sắp rút lui khỏi ghế Tổng thống Nga - 2
    Tin đồn được đề cập trong phiên họp công khai ở Điện Kremlin
    Ông đã chựng lại một lúc trước khi trả lời, không xác nhận và cũng không phủ nhận liệu ông có tiếp tục tham gia cuộc bầu cử tổng thống năm tới hay không.
    Tờ báo Moskovsky Komsomolets viết về phản ứng của ông: "Vladimir Putin đã chựng lại để tiếp nhận những thông tin ông vừa nhận được.
    “Không phải ngày nào cũng có một người đến gặp ông với tên của một người kế nhiệm, ngay trước cuộc bầu cử tổng thống”.
    Ông Putin trả lời mà không nói rõ về việc liệu Volodin có phải người kế nhiệm được lựa chọn hay không: "Người kế nhiệm tổng thống chỉ được chọn bởi người Nga trong một cuộc bầu cử dân chủ và không ai khác có thể quyết định việc đó."
    Hầu hết chuyên gia dự đoán ông Putin sẽ tiếp tục tranh cử nhưng đến giờ Tổng thống Nga vẫn chưa công bố chính thức.
    Rộ tin đồn Putin sắp rút lui khỏi ghế Tổng thống Nga - 3
    Ông Putin được chụp ảnh cùng "người kế nhiệm tin đồn" Volodin
    Volodin - một người trung thành với Putin - vẫn chưa bình luận về những tin đồn này. Tháng 12 năm ngoái, Volodin công khai kêu gọi Putin tiếp tục tranh cử.
    Có nhiều lo ngại cho rằng bức thư này được giả mạo bởi các đối thủ của nhà lãnh đạo Nga.
    Klintsevich, người được cho là tác giả bức thư, khẳng định bức thư này là "giả mạo" và có “mục đích xấu”. Mặc dù bức thư có vẻ như được đánh máy, ông Klintsevich vẫn tuyên bố: “Một chuyên gia về bút tướng pháp sẽ chứng minh lời nói của tôi là thật”.
    CIA: Dấu hiệu ông Putin tái tranh cử tổng thống
    Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều khả năng sẽ tái tranh cử tổng thống năm 2018 và có thể áp đặt biện pháp cứng rắn...
    Theo Trà My - Daily Mail (Dân Việt)

    Nước mắt tủi nhục sau đồng lương của du học sinh Việt ở Australia

    Đến giờ Helen Nguyễn vẫn cất 35 AUD ít ỏi trong con heo đất mà không dám tiêu để nhắc nhở mình về những ngày đầu đi làm thêm đầy tủi nhục trên đất Australia. 

    Chia sẻ với SBS, Helen Nguyễn cho hay những ngày đầu mới đến Australia du học, cô đi làm thêm ở một nhà hàng Việt với mức lương chỉ 6 AUD/giờ mà không hề biết trước mức lương tối thiểu ở nước này là 16 - 17 AUD/giờ (1 AUD tương đương 0,75 USD). 
    "Họ bảo rằng tôi còn bé mà đi làm tội nghiệp quá nên nhận tôi vào thử việc với mức lương 35 AUD/ngày", Helen kể. "Họ hứa khi tôi làm lâu, họ sẽ tăng lương cho mình".
    nuoc-mat-tui-nhuc-sau-dong-luong-cua-du-hoc-sinh-viet-o-australia
    Helen Nguyễn và con heo đất đựng tiền tiết kiệm. Ảnh: SBS
    Sau khi nói chuyện với một người bạn, cô mới biết mình đã bị lừa nhưng vẫn cố tin tưởng vào người đồng hương tại một đất nước xa lạ vừa đặt chân tới.
    3 tuần thử việc của Helen là chuỗi ngày cô phải làm việc cùng những lời mắng chửi, sỉ nhục của chủ. Cô cam chịu với hy vọng tự trang trải được phần nào chi phí sinh hoạt và giảm bớt gánh nặng cho gia đình ở Việt Nam. Tuy nhiên, mọi chuyện ngày càng tệ hơn.
    "Họ chửi luôn cả cha mẹ tôi, họ bảo cha mẹ tôi không biết dạy con. Tôi chịu không nổi phải nghỉ việc thì họ bảo tôi 'ăn cháo đá bát', được đào tạo có kinh nghiệm rồi lại đòi nghỉ việc", cô kể. 
    Helen bị chủ gọi điện liên tục mắng chửi, đòi lại áo đồng phục. Cô đã đến trả áo rồi bỏ chạy vì quá sợ hãi. 
    Đến giờ Helen vẫn giữ lại số tiền 35 AUD cho một ngày làm việc trong con heo đất để nhắc nhở mình về cuộc sống vất vả, tủi nhục ngày nào.
    Thực trạng chung
    Bên trong một nhà hàng Việt ở Melbourne | Photo: Olivia Nguyen
    Bên trong một nhà hàng Việt ở thành phố Melbourne. Ảnh: SBS
    Helen không phải là trường hợp du học sinh duy nhất bị bóc lột khi làm thêm trong các nhà hàng ở Australia. Một làn sóng tố cáo thực trạng này đã gây xôn xao trên diễn đàn của du học sinh Việt ở nước này, trong đó nhiều người chia sẻ cùng cảnh ngộ với Helen, bị trả lương thấp, bị bắt nạt và bóc lột sức lao động.
    Sinh viên quốc tế thường làm nhiều hơn số giờ cho phép là 40 giờ mỗi hai tuần nên các ông chủ đe dọa sẽ báo cáo với Bộ Di trú nếu họ hé lộ việc bị bóc lột. Mức lương "thị trường" của du học sinh Việt Nam phổ biến từ 8 đến 12 AUD/một giờ tùy vào kinh nghiệm và thậm chí có thể thấp hơn.
    Aggie Phan, một nữ sinh khác, kể rằng cô thậm chí bị người chủ gốc Campuchia canh giờ khi đi vệ sinh hoặc tỏ thái độ khó chịu nếu ngồi nghỉ vì mệt khi phải làm việc liên tục 12 giờ. 
    "Tôi mệt quá nên ngồi xuống để ăn nhưng họ khó chịu. Thậm chí tôi uống nước nhiều quá nên đi vệ sinh họ cũng không vui, họ nghĩ tôi nghỉ ngơi", Aggie kể. "Mọi người ở đó đều bị đối xử như vậy chứ không riêng mình tôi. Mọi người chỉ có 5 phút buổi trưa để ăn, nhiều người phải vừa ăn vừa làm".
    Trước làn sóng tố cáo việc các chủ nhà hàng bóc lột nhân viên, phóng viên của SBS đã đóng vai một sinh viên Việt Nam đi xin việc và bí mật ghi hình. 
    Trong số gần 20 chủ nhà hàng và nhân viên được hỏi, không ai đồng ý trả mức lương trên 10 AUD/giờ. Nhiều ông chủ yêu cầu phải làm việc 12 tiếng đồng hồ với mức lương từ 100 - 130 AUD cho một ngày làm việc.
    Một quản lý nhà hàng còn tỏ ra ngạc nhiên khi nghe người xin việc hỏi về mức lương 17 AUD/giờ hoặc có người đòi giữ một tuần lương của nhân viên để đảm bảo cô này không nghỉ đột xuất.
    Khi hỏi về mức lương sẽ được trả sau này, tất cả họ đều từ chối trả lời và còn cho hay đây là "điều cấm kỵ nhất".
    Tuy nhiên, khi trở lại các nhà hàng trên với vai trò phóng viên, những người chủ lại trả lời hoàn toàn khác. Họ nói "chưa bao giờ nghe đến mức lương 10 AUD/giờ" hoặc "không biết chắc". Thậm chí có người khẳng định chỉ nhờ người trong gia đình làm việc chứ không thuê nhân viên bên ngoài.
    Theo các du học sinh, các chủ nhà hàng có nhiều phương thức để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện sai phạm. Nhân viên sẽ không có đơn xin việc hay mã số thuế và nếu có người ngoài hỏi thì chỉ được nhận là con cháu trong gia đình.
    Ngoài ra, họ có thể quản lý nhân viên và việc trả lương bằng hai cuốn sổ, trong đó có một cuốn được khai khống để nộp cho sở thuế.
    Nô lệ thời hiện đại
    Một góc bán thức ăn trong hội chợ Tết của người Việt ở Melbourne | Photo: Daniel Le
    Một góc trong hội chợ Tết của người Việt ở Melbourne, Australia. Ảnh: SBS
    Ông Wing La, chủ tịch của Hội thương gia Á Châu Footscray FABA với hơn 30 thành viên, cho rằng thực trạng trên diễn ra rộng rãi bởi có sự "thỏa hiệp ngầm".
    Chủ nhà hàng thích thuê các du học sinh Việt để giao tiếp thuận lợi và trả lương thấp để giảm chi phí, còn các sinh viên cũng chấp nhận bị bóc lột bởi họ cần tiền và có thể chịu thiệt.
    Theo thống kê mới nhất của Cơ quan Giáo dục Quốc tế Australia, hiện có hơn 460.000 sinh viên đang học tập tại nước này, trong đó có hơn 22.400 sinh viên Việt Nam, đứng thứ 4 về số lượng du học sinh tại đây. Họ đều đang chật vật để có được việc làm với mức lương tối thiểu.
    Bà Jenny Stanger, giám đốc quốc gia của dự án "End Modern Slavery" (Chấm dứt nô lệ thời hiện đại), cho biết việc bóc lột sinh viên quốc tế hiện nay rất gần với tình trạng nô lệ thời hiện đại. Tuy nhiên, khó có thể thống kê được số lượng du học sinh đang bị bóc lột ở Australia do họ sợ nói ra. 
    Bà Stanger mong muốn chính phủ nỗ lực hơn để bảo vệ "nguồn lực của nền kinh tế".
    "Sinh viên quốc tế mang lại lợi tức cho ngành giáo dục của Australia, thúc đẩy ngành du lịch. Họ đóng góp rất nhiều vào nền kinh tế của chúng ta. Đây là đối tượng cần phải được tôn trọng và ủng hộ", bà nói. "Lời khuyên của tôi là ngay cả khi các sinh viên cảm thấy sợ hãi và không biết nên tin tưởng vào ai, các em không nên chịu đựng trong im lặng mà hãy tìm kiếm sự giúp đỡ".
    Anh Ngọc

    Tỉ phú bỏ trốn gây chấn động Trung Quốc


    Nhân vật Mã Kiến (phải) trong clip được đăng tải và tỉ phú Quách Văn Quý /// Ảnh: Chụp từ clip
    Nhân vật Mã Kiến (phải) trong clip được đăng tải và tỉ phú Quách Văn Quý
    Chính quyền Trung Quốc yêu cầu Interpol truy lùng tỉ phú Quách Văn Quý giữa lúc ông này dọa tố cáo các nghi án tham nhũng liên quan người nhà quan chức cấp cao.
    Tỉ phú Quách Văn Quý, còn có tên là Miles Kwok, trở thành một trong những cái tên “nóng” nhất những ngày qua khi truyền thông thế giới liên tục đưa tin về diễn biến quanh việc ông này tố cáo tham nhũng liên quan đến quan chức cấp cao ở Trung Quốc, dù ông đang ngụ tại Mỹ. Trong diễn biến mới nhất, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đã phát “cảnh báo đỏ” truy lùng ông trùm bất động sản 50 tuổi này trên phạm vi toàn cầu.
    “Bom hạt nhân”


    Trung Quốc siết quy định kê khai tài sản
    Trung Quốc vừa ban hành quy định bắt buộc quan chức cấp huyện trở lên kê khai thêm nhiều thông tin khác ngoài tài sản cá nhân, nhằm minh bạch tài sản. Theo Tân Hoa xã, quy định này do Văn phòng Quốc vụ viện và Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc ban hành nhằm phòng chống tham nhũng. Theo đó, các quan chức còn phải kê khai về tình trạng hôn nhân, các chuyến đi nước ngoài, lý lịch tư pháp, tiền lương và các khoản thu nhập khác, tài sản gia đình, cổ phiếu, quỹ, bảo hiểm và các khoản đầu tư. Quy định mới cũng đưa ra quy trình cụ thể và tăng tỷ lệ các trường hợp được xác minh ngẫu nhiên cũng như biện pháp xử phạt hành vi khai man và che giấu tài sản.

    Tờ South China Morning Post hôm qua 20.4 đưa tin ông Quách bị cáo buộc đưa hối lộ cho cựu Thứ trưởng Bộ An ninh quốc gia Mã Kiến 60 triệu nhân dân tệ (198 tỉ đồng) trong những phi vụ làm ăn vào khoảng năm 2010. Ông Mã, từng phụ trách mảng phản gián, đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái và bị kết tội nhận hối lộ.
    Ngược lại, ông Quách cũng cáo buộc người nhà một số quan chức cấp cao của Trung Quốc tham nhũng và liên tục phát biểu với truyền thông về các cáo buộc này trong những năm qua. Một số nguồn tin cho rằng tỉ phú này rời Trung Quốc từ năm 2013 trước khi bị cơ quan chức năng truy nã vào năm 2014. Do cảnh báo đỏ của Interpol không phải là lệnh bắt, đồng thời Trung Quốc và Mỹ cũng chưa ký thỏa thuận về dẫn độ, nên tỉ phú này vẫn đang ở căn hộ penthouse trị giá 67,5 triệu USD của mình tại Manhattan (TP.New York) và còn tham gia chương trình truyền hình trực tiếp với Đài VOA ngay tại nhà hôm 19.4.
    Trong buổi trực tiếp, ông Quách bác bỏ cáo buộc đưa hối lộ và nói rằng mình không còn là công dân Trung Quốc, đồng thời đang sở hữu hộ chiếu được cấp bởi 11 nước khác. Ông Quách cũng cho biết mình là thành viên CLB Mar-a-Lago tại Florida của Tổng thống Mỹ Donald Trump và thường xuyên liên lạc với các nhân viên FBI, cũng như không lo lắng về việc có thể bị bắt. Ông tự nhận tài sản của mình trị giá khoảng 17,4 tỉ USD, gồm tài sản các công ty do gia đình điều hành.
    Đài VOA trước đó thông báo cuộc trao đổi sẽ diễn ra trong 3 giờ và ông Quách sẽ tung “quả bom hạt nhân” về thông tin tham nhũng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, cuộc phỏng vấn đột ngột bị dừng sau khi diễn ra khoảng 1 giờ 15 phút, khiến cư dân mạng xôn xao với nhiều phỏng đoán. The New York Times dẫn lời một lãnh đạo tại VOA nói rằng chính phủ Trung Quốc gây áp lực buộc dừng buổi phỏng vấn. Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã triệu tập phóng viên Bill Ide của VOA thường trú tại Bắc Kinh để nói rằng buổi phỏng vấn sẽ là sự can thiệp nội bộ vào Trung Quốc và có thể ảnh hưởng đến việc gia hạn thị thực của các phóng viên.
    Bảo kê chính trị
    Trong khi đó, tại Trung Quốc, chính quyền được cho là đã tiến hành một chiến dịch truyền thông bất thường nhằm vào ông Quách tối 19.4. Theo South China Morning Post, giới chức nước này sử dụng mọi kênh thông tin, kể cả các kênh bị chặn tại Trung Quốc, để tung tin về các mối liên hệ ám muội của ông này với các quan chức đỡ đầu.
    Chưa đầy một giờ sau khi VOA bắt đầu buổi phỏng vấn, tờ The Beijing News đăng một phóng sự điều tra về quá khứ của ông Quách với chi tiết về sự nghiệp kinh doanh và các thỏa thuận đáng ngờ. Phần gây ngạc nhiên nhất là đoạn clip quay cảnh người được cho là ông Mã Kiến khai báo việc dùng quyền hành để giúp tỉ phú này ra sao. Chẳng hạn, khi ông Quách muốn loại bỏ một đối thủ kinh doanh, ông Mã sẽ giúp tống người này vào tù; khi nhà tỉ phú muốn mua một công ty chứng khoán, cơ quan an ninh thuộc quyền ông Mã sẽ liên hệ với bên bán để “khuyên” họ hợp tác; và khi một nhà báo viết bài “tiêu cực” về ông Quách, cơ quan của ông Mã sẽ đe dọa nhà báo này.
    Tờ The Sydney Morning Herald ngày 20.4 dẫn lời ông Trịnh Tả Phu, doanh nhân Trung Quốc hiện sống ở Melbourne, thậm chí cáo buộc ông Quách là một nhân vật “xã hội đen” có tầm cỡ ở Trung Quốc và từng cử người đe dọa ông. Ông Trịnh nói rằng mình đã cung cấp mọi thông tin về ông Quách cho chính quyền Trung Quốc suốt 4 năm qua và khẳng định sẽ về nước cung cấp thêm chứng cứ khi cảm thấy không bị đe dọa bởi mạng lưới xã hội đen của ông Quách ở đây.
    Trong khi đó, ông Quách cũng đáp trả thông tin Trung Quốc yêu cầu Interpol phát cảnh báo truy lùng mình. “Đây mới chỉ là bắt đầu thôi”, ông viết trên tài khoản Twitter cá nhân. AP dẫn lời ông Quách cho rằng cảnh báo của Interpol chỉ là “lời hù dọa vô nghĩa”. “Tất cả đều là dối trá và đe dọa. Điều đó cho thấy họ đang sợ tôi tiết lộ thông tin bùng nổ. Đừng lo, như thế càng tốt”, ông này nói.
    Khánh An

    Kỷ luật bác sĩ không chịu làm giám đốc bệnh viện huyện

    Việt Tường |
    Kỷ luật bác sĩ không chịu làm giám đốc bệnh viện huyện
    Bệnh viện Cà Mau, nơi ông Đỉnh chỉ còn giữ chức Phó bí thư Đảng ủy. Ảnh: Nhật Tân.

    Bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh bị Sở Y tế Cà Mau kỷ luật sau gần bốn tháng không chịu nhận quyết định điều động đến huyện làm giám đốc bệnh viện.



    Trao đổi với Zing.vn sáng 21/4, ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết Sở Y tế đã báo việc xử lý kỷ luật bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh vào một ngày trước.
    Sở Y tế Cà Mau đã ra quyết định cảnh cáo về mặt chính quyền và đề nghị Đảng ủy khối Dân chính đảng Cà Mau kỷ luật ông Đỉnh về mặt Đảng.
    Hiện bác sĩ Đỉnh là Phó bí thư Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.
    Gần bốn tháng trước, ngày 30/12/2016, Sở Y tế Cà Mau triển khai quyết định phân công ông Đỉnh (khi đó là Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cà Mau) làm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước, nhưng bác sĩ này không nhận quyết định điều động của tổ chức.
    "Không nhận quyết định phân công của Sở Y tế thì ông Đỉnh không còn là Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cà Mau từ lúc đó", ông Quân nói.
    Cùng với việc điều động ông Đỉnh, Sở Y tế Cà Mau đã đưa bác sĩ Bùi Đức Văn (nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước) làm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, thay cho bác sĩ Lưu Anh Tài xin nghỉ theo nguyện vọng cá nhân.
    Bệnh viện Đa khoa Cà Mau hiện không chỉ có chuyện của ông Đỉnh mà còn xảy ra nhiều sai phạm tài chính.
    Một tháng trước, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Sở Y tế và 3 cơ quan chức năng chỉ đạo xử lý sai phạm này theo kết luận của Thanh tra Sở Y tế, báo cáo lên UBND tỉnh trước ngày 29/4.

    Kỷ luật bác sĩ không chịu làm giám đốc bệnh viện huyện - Ảnh 1.
    Chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau về việc kỷ luật những cán bộ sai phạm liên quan đến tài chính tại Bệnh viện Cà Mau. Ảnh: Việt Tường.
    Theo UBND tỉnh Cà Mau, bệnh viện tỉnh này tồn tại nhiều vấn đề về tài chính.
    Cụ thể , không đưa chứng từ xuất kho (năm 2012, 2013) với số tiền hơn 27 tỷ đồng vào quyết toán; sử dụng vật tư y tế không qua đấu thầu dẫn đến bảo hiểm xã hội tỉnh từ chối thanh toán gần 8 tỷ đồng.
    Bệnh viện Đa khoa Cà Mau còn được cho là tạm ứng chi tăng thu nhập, phúc lợi, khen thưởng cho người lao động khi chưa cân đối được nguồn với số tiền hơn 12 tỷ đồng; không thu hồi tạm ứng cá nhân của người lao động trong thời gian dài với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
    Riêng tiền thuốc và vật tư y tế, bệnh viện này nợ đối tác lên trên 54,7 tỷ đồng, mất quỹ tiền mặt gần 400 triệu đồng.

    Kỷ luật bác sĩ không chịu làm giám đốc bệnh viện huyện - Ảnh 2.
    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau ở TP Cà Mau. Ảnh: Thiên Sơn.

    theo Zing.vn

    Xe thang giải cứu 11 người gào khóc trong đám cháy ở SG

    Thứ Sáu, ngày 21/04/2017 19:15 PM (GMT+7)
    Sự kiện: Tin nóng
    Hơn 10 người mắc kẹt trên sân thượng gào khóc cầu cứu khi ngọn lửa bùng cháy tại tòa nhà 5 tầng ở Sài Gòn vào chiều 21.4.
    Xe thang giải cứu 11 người gào khóc trong đám cháy ở SG - 1
    Ngọn lửa bùng cháy dữ dội ở khu vực tầng 1 của tòa nhà
    Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 15h30, tại tòa nhà 5 tầng trên đường Trần Nhật Duật (phường Tân Định, TP.HCM) khiến nhiều người một phen kinh hoàng.
    Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, nhiều người làm việc bên trong tòa nhà phát hiện lửa bùng phát ở khu vực tầng 1 tháo chạy xuống đường hô hoán thông báo nhiều người biết. Những người làm việc ở các tầng trên của tòa nhà không thoát ra được do khói lửa tỏa ra nghi ngút nên chạy lên sân thượng cầu cứu.
    Xe thang giải cứu 11 người gào khóc trong đám cháy ở SG - 2
    Một số thoát ra ngoài được, số khác tháo chạy lên sân thượng của tòa nhà cầu cứu
    Nhận được tin báo, lực lượng PCCC TP.HCM điều nhiều xe nước, xe thang cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tức tốc đến hiện trường. Nhân viên y tế phường Tân Định cùng các bác sĩ của Bệnh viện quận 1 cũng được điều động để hiện trường.
    Tuyến đường tại đây được phong tỏa hoàn toàn để triển khai phương án chữa cháy, cứu người. Một tổ chiến sĩ nhanh chóng dùng xe thang tiếp cận khu vực sân thượng giải cứu 11 người đang mắc kẹt tại đây đưa xuống đất an toàn. Ngọn lửa cũng được dập tắt sau đó.
    “Lúc phát hiện cháy ai cũng hoảng sợ vì khói đen tỏa ra mù mịt, nhiều người gào khóc. Sau khi xe thang đến, khoảng 4 cảnh sát chữa cháy đưa chúng tôi xuống”, một nữ nhân viên làm việc trong tòa nhà kể.
    Nguyên nhân vụ cháy đang được công an làm rõ.
    Xe thang giải cứu 11 người gào khóc trong đám cháy ở SG - 3
    Xe thang giải cứu 11 người gào khóc trong đám cháy ở SG - 4
    Lực lượng PCCC có mặt triển khai dập lửa cứu người
    Xe thang giải cứu 11 người gào khóc trong đám cháy ở SG - 5
    Xe thang giải cứu 11 người gào khóc trong đám cháy ở SG - 6
    Xe thang nhanh chóng được triển khai tiếp cận sân thượng cứu người mắc kẹt
    Xe thang giải cứu 11 người gào khóc trong đám cháy ở SG - 7
    Xe thang giải cứu 11 người gào khóc trong đám cháy ở SG - 8
    Xe thang giải cứu 11 người gào khóc trong đám cháy ở SG - 9
    Người mắc kẹt trên sân thượng được giải cứu xuống đất an toàn
    Xe thang giải cứu 11 người gào khóc trong đám cháy ở SG - 10
    May mắn vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người
    Theo Dương Thanh (Dân Việt)

    Xe máy không đáng kết tội, cấm thì đi bằng gì?

    - Chuyên gia cho rằng, lâu dài phải cấm xe máy nhưng thời điểm hiện nay không thể cấm 100%. Phải trả lời được câu hỏi, cấm thì đi bằng phương tiện gì?


    Cấm xe máy là xúc phạm dân nghèo
    TS Phạm Sanh, chuyên gia nghiên cứu giao thông - đô thị:
    Cấm xe máy thể hiện sự bất lực, như một giải pháp tồi, không có tâm và vô trách nhiệm với người dân. Chúng ta cấm xe máy thì đi bằng xe gì? Đây không phải là câu chuyện mới mà đã 20 năm nay nhai đi, nhai lại.
    cấm xe máy, kẹt xe ở Sài Gòn, kẹt xe, tắc đường, giao thông, khó cấm xe máy
    80- 90% dân số TP.HCM đi xe máy
    80-90% dân số TP.HCM đi xe máy. Họ là sinh viên, công nhân lao động và cán bộ công chức. Họ là người thiếu ý thức?
    Hiện tại phương tiện công cộng ở TP.HCM chưa thể đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân. Đồng thời, việc di chuyển bằng xe buýt cũng có nguy cơ trễ giờ làm, giờ học gây bức xúc cho người dân.
    Mặt khác, nếu cấm xe máy thì người có điều kiện sẽ đổ xô mua ô tô dẫn đến sự lộn xộn, đi từ bất cập này qua rối loạn khác.
    Kẹt xe xuất phát từ nhu cầu đi lại. Kẹt xe không phải do xe máy, ô tô vì đó là phương tiện. Các cơ quan chuyên ngành giao thông cần phải công tâm, không thể kết luận kẹt xe do xe hai bánh.
    Theo đó, phải làm sao tổ chức hạ tầng, mạng lưới giao thông công cộng tốt. Người dân sẽ chọn nếu tốt vì không có ai tự chạy xe máy lòng vòng ngoài đường để chịu cảnh kẹt xe.
    Cần có khảo sát nhu cầu đi lại, kết hợp với bài toán quy hoạch và quản lý đô thị một cách chuyên nghiệp. Quy hoạch lộn xộn thì bài toán giao thông không thể giải quyết được.
    Đầu tiên cần khảo sát nhu cầu, kết hợp quản lý đô thị, sử dụng đất phân khu chức năng… phải có kịch bản dự báo, tính toán trước khi thực hiện, có nhiều lộ trình trước mắt, lâu dài, áp dụng giao thông thông minh… Nói cấm xe máy là xúc phạm tới người dân, đặc biệt là người thu nhập thấp.
    Xe máy không đáng bị kết tội
    TS Võ Kim Cương, nguyên Phó giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc TP.HCM:
    Cấu trúc đô thị TP.HCM hiện nay không phù hợp cho việc phát triển ô tô và đang phù hợp với xe máy. Kiến nghị cấm xe máy hoàn toàn sai lầm, không thực tế.
    Ở một khía cạnh nào đó, xe máy đang làm lợi chứ không phải gây thiệt hại như một số ý kiến nói gây hại hàng tỷ đô la. Kết tội cho xe máy như vậy là phiến diện.
    Nói một cách định tính, nếu không có xe máy thì khó đáp ứng nhu cầu phát triển của TP trong những năm qua.
    cấm xe máy, kẹt xe ở Sài Gòn, kẹt xe, tắc đường, giao thông, khó cấm xe máy

    Chi phí TP bỏ ra để mở rộng đường, quy hoạch đô thị để cho xe buýt tiếp cận dân thời gian qua không nhỏ. Qua đó mới thấy được xe máy chính là phương tiện cứu cánh giao thông đô thị trong điều kiện TP chưa đảm bảo phát triển xe buýt để người dân tiếp cận một cách đầy đủ. Hệ thống đường thiếu, chưa đồng bộ, khu dân cư toàn đường hẻm…
    Xe máy không phải là nguyên nhân gây tắc nghẽn. Ngược lại, phương tiện này có tác dụng giảm tắc nghẽn giao thông.
    Xe máy có lưu lượng lớn hơn xe buýt, nhanh hơn xe buýt, có thể đi vào hẻm. Không những vậy, đi xe máy cũng cho năng suất lao động cao hơn xe buýt khi quỹ thời gian đi xe máy ít hơn rất nhiều.
    Tuy nhiên, về lâu dài thì cần hạn chế xe máy là cần thiết để TP văn minh hiện đại. Xe máy có những bất lợi vì thiếu an toàn, không phù hợp với điều kiện kinh tế của người giàu… Do đó, không nên cấm hoàn toàn xe máy mà chỉ thí điểm cấm một số khu vực.
    Không thể cấm 100%, phải có thời gian và lộ trình thích hợp. Phải chờ đợi những công trình kết nối giao thông như tàu điện ngầm, giao thông kết nối phù hợp, đầy đủ phương tiện công cộng thì lập tức người dân sẽ thấy cái gì lợi sẽ làm theo.
    Người dân có quyền lựa chọn phương tiện để đi. Do đó, cơ quan quản lý không thể sử dụng biện pháp hành chính để làm mệnh lệnh bắt người dân phải đi bằng phương tiện này, bỏ phương tiện kia.
    Theo đó, cơ quan chuyên ngành cần làm sao để người dân tự nguyện nhưng không phải thả nổi. Trên tinh thần đó, ngành giao thông cần phải có định hướng, tạo điều kiện về phương tiện công cộng tốt hơn thì lập tức người dân sẽ hưởng ứng.
    Loại xe máy khỏi Sài Gòn, thủ phạm gây kẹt xe

    Loại xe máy khỏi Sài Gòn, thủ phạm gây kẹt xe


    Xe máy gián tiếp gây tổn thất hơn 6 tỷ đô la, chiếm đường nên cần loại ra khỏi hệ thống giao thông - ý kiến chuyên gia.
    Vụ trưởng An toàn giao thông không tin cấm được xe máy

    Vụ trưởng An toàn giao thông không tin cấm được xe máy


    Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Bộ GTVT) cho rằng: 4-5 năm tới Hà Nội chưa thể cấm xe máy và hạn chế ô tô.
    Hà Nội muốn cấm tất xe máy, không riêng ngoại tỉnh

    Hà Nội muốn cấm tất xe máy, không riêng ngoại tỉnh


    “Hà Nội sẽ cấm tất cả xe máy chứ không phân biệt xe biển ở tỉnh hay biển Hà Nội” – Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang cho biết.
    Tuấn Kiệt

    Thủ quỹ phòng Lao động huyện chiếm dụng hơn 8,1 tỷ đồng

    Dân trí Cơ quan chức năng huyện Gò Quao (Kiên Giang) nhận thấy hành vi chiếm dụng 8,1 tỷ đồng tiền chính sách của nữ thủ quỹ Phòng LĐ,TB&XH huyện này là có dấu hiệu tội cố ý làm trái và tham ô tài sản nên thống nhất chuyển hồ sơ sang cơ quan Cảnh sát điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

    Theo kết luận Thanh tra số 01, ngày 10/4 của Chủ tịch UBND huyện Gò Quao về việc chấp hành chính sách pháp luật về quản lý thu-chi tài chính đối với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Gò Quao, trong giai đoạn từ đầu năm 2014 đến hết ngày 31/12/2016, tổng thu các nguồn kinh phí ở đơn vị này là hơn 197 tỉ đồng, tổng chi các nguồn hơn 189 tỉ đồng, số tiền tồn quỹ trên sổ sách hơn 8,4 tỉ đồng nhưng số tiền này không còn.
    Nguyên nhân, ngành chức năng xác định do cá nhân tạm ứng chưa thanh toán hơn 250 triệu đồng, bội chi nguồn hoạt động thường xuyên gần 37 triệu đồng và số tiền hơn 8,1 tỉ đồng còn lại là do bà Nguyễn Thị Lệ Hằng – thủ quỹ đơn vị này chiếm dụng. Cụ thể, trong đó có tiền chính sách có công hơn 3,4 tỷ đồng, tiền trợ cấp xã hội gần 2 tỷ đồng, tiền hỗ trợ điện cho hộ nghèo hơn 2,2 tỷ đồng…
    Từ dấu hiệu vi phạm của bà Nguyễn Thị Lệ Hằng - Thủ quỹ Phòng LĐTB và XH huyện Gò Quao, Chủ tịch UBND huyện này thống nhất chuyển hồ sơ sang CQCS điều tra xử lý theo quy định pháp luật
    Từ dấu hiệu vi phạm của bà Nguyễn Thị Lệ Hằng - Thủ quỹ Phòng LĐTB và XH huyện Gò Quao, Chủ tịch UBND huyện này thống nhất chuyển hồ sơ sang CQCS điều tra xử lý theo quy định pháp luật
    Kết luận thanh tra cho rằng, vai trò là thủ quỹ ở đơn vị nhưng bà Hằng đã vi phạm nghiêm trọng trong nguyên tắc quản lý kho quỹ và có hành vi cố ý làm trái các quy định về quản lý thu-chi tài chính như chỉ mở 3 sổ quỹ tiền mặt, ghi chép sổ quỹ không đầy đủ, không rõ ràng, không chốt số tồn hoặc mang sang, khi rút tiền mặt về không ghi nhập sổ quỹ, định kì không thực hiện đối chiếu từng nguồn kinh phí với kế toán đơn vị để xác nhận lẫn nhau, tẩy xóa, sửa chữa số tiền chi trên sổ quỹ không đúng số tiền chi trên phiếu chi của kế toán.
    Từ những sai phạm này, lãnh đạo UBND huyện Gò Quao cho rằng hành vi của bà Hằng có dấu hiệu tội cố ý làm trái và tham ô tài sản (vi phạm Điều 165 và Điều 278 Bộ Luật hình sự) nên UBND huyện thống nhất chuyển hồ sơ bà Hằng cho cơ quan Cảnh sát điều tra xử lý theo quy định pháp luật.
    Ngoài ra, UBND huyện kiến nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Tô Hải Đăng - Trưởng phòng LĐ,TB&XH; kiểm điểm có hình thức kỷ luật đối với 4 cá nhân khác là bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Phó phòng, ông Đoàn Tấn Hon, kế toán và 2 nguyên Trưởng phòng là ông Nguyễn Trung Kiên và Lê Quốc Văn.
    Nguyễn Hành

    Nguyễn Thị Thành không bị cấm diễn, chỉ đóng phạt 22,5 triệu đồng vì thi chui

    Nguyễn Thị Thành sẽ phải đóng phạt 22,5 triệu đồng vì đi thi "Miss Eco International" mà không có giấy phép, tuy nhiên cô vẫn được tham gia các hoạt động nghệ thuật như bình thường.

    Chiều 21/4, Sở Văn hoá - Thể thao TP.HCM đã đưa quyết định về mức phạt cho Nguyễn Thị Thành vì việc tham gia cuộc thi Miss Eco International khi chưa có giấy phép. Theo đó, Nguyễn Thị Thành phải nộp cho cơ quan chức năng 22,5 triệu đồng trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận quyết định nộp phạt.
    Ngoài ra, Sở Văn hoá - Thể thao TP.HCM cũng xử phạt công ty Cổ phần Truyền thông giải trí Trái Đất - đơn vị giữ bản quyền cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam - 35 triệu đồng vì đưa Nguyễn Thị Thành ra nước ngoài thi nhan sắc mà không có giấy phép.
    Những thông tin trước đó về việc Nguyễn Thị Thành có thể bị cấm diễn không được nhắc tới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Nguyễn Thị Thành chỉ bị phạt hành chính, cô vẫn có thể tham gia các hoạt động nghệ thuật bình thường.
    
Hình ảnh Nguyễn Thị Thành trong 1 sự kiện giải trí diễn ra vào tối 19/4
    Hình ảnh Nguyễn Thị Thành trong 1 sự kiện giải trí diễn ra vào tối 19/4
    Trước đó, Nguyễn Thị Thành đã đưa ra thông báo sẽ giải nghệ vì ồn ào liên quan đến cơ quan chức năng. Người đẹp khẳng định: "Quả thực, khi đưa ra quyết định cuối cùng này Thành cũng đã đắn đo và suy nghĩ rất nhiều. Nhưng cuối cùng, Thành nhận ra rằng thế giới giải trí ấy không phù hợp với Thành. Đó vẫn là một thế giới hoàn toàn khác biệt với một cô gái thuần nông như Thành. Và để đến được với nó, Thành phải đánh đổi quá nhiều thứ. Vì vậy, dừng lại ở thời điểm này sẽ tốt cho Thành hơn là cố gắng bước tiếp vì Thành nghĩ rằng: Dừng lại không phải là kết thúc, dừng lại không phải là mọi cánh cửa đã hoàn toàn khép lại với Thành mà dừng lại để tìm kiếm một cánh cửa khác phù hợp hơn cho mình".
    Tuy nhiên, ngay sau khi nhận thông báo từ cơ quan chức năng, Nguyễn Thị Thành chia sẻ cảm xúc thông qua việc bình luận trên facebook của 1 người bạn rằng: "Trên con đường tương lai phía trước em vẫn mong được các anh chị ủng hộ và yêu thương em. Có như vậy em mới kiếm tiền nhanh được". Tối 19/4, Nguyễn Thị Thành vẫn tham gia một sự kiện giải trí ở TP.HCM với tư cách khách mời.
    
Ở cuộc thi Miss Eco Imternationnal 2017, Nguyễn Thị Thành đã giành được giải Á hậu 3. Người đẹp Canada đoạt vương miện Hoa hậu. Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về đại diện của Pakistan còn Á hậu 2 đến từ Bỉ.
    Ở cuộc thi Miss Eco Imternationnal 2017, Nguyễn Thị Thành đã giành được giải Á hậu 3. Người đẹp Canada đoạt vương miện Hoa hậu. Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về đại diện của Pakistan còn Á hậu 2 đến từ Bỉ.
    Theo Tri thức trẻ

    Những lần sao Việt bị bóc mẽ vì "diễn sâu" quá đà

    |
    Nguyễn Thị Thành, Noo Phước Thịnh, Lan Khuê,... đều bị bóc mẽ vì "diễn sâu" quá mức khi xuất hiện trong những khung ảnh hay sóng truyền hình.
    Ngày 17/4 vừa qua, Nguyễn Thị Thành chính thức trở về nước sau nửa tháng thi đấu tại Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế 2017 và giành ngôi Á hậu 3. Tại sân bay, người đẹp diện chiếc váy trắng thanh lịch. Trong một vài khung ảnh, Nguyễn Thị Thành bị bóc mẽ "diễn sâu" khi gọi điện mà điện thoại vẫn chưa mở máy. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
    Ngày 17/4 vừa qua, Nguyễn Thị Thành chính thức trở về nước sau nửa tháng thi đấu tại Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế 2017 và giành ngôi Á hậu 3. Tại sân bay, người đẹp diện chiếc váy trắng thanh lịch. Trong một vài khung ảnh, Nguyễn Thị Thành bị bóc mẽ "diễn sâu" khi gọi điện mà điện thoại vẫn chưa mở máy.
    Những lần sao Việt bị bóc mẽ vì diễn sâu quá đà - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
    Tại The Face Vietnam mùa đầu tiên, trong tập Tóc Tiên và Noo Phước Thịnh tham gia với tư cách giám khảo khách mời. Cả 3 huấn luyện viên và 2 giám khảo cùng ngồi bàn luận về thành quả của các thí sinh trước màn hình máy tính. Thậm chí Noo Phước Thịnh còn lấy tay di chuyển bàn phím. Tuy nhiên, cư dân mạng nhanh chóng phát hiện chiếc máy tính vẫn chưa được cắm điện thì lấy đâu để xem hình ảnh, clip. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
    Tại The Face Vietnam mùa đầu tiên, trong tập Tóc TiênNoo Phước Thịnh tham gia với tư cách giám khảo khách mời. Cả 3 huấn luyện viên và 2 giám khảo cùng ngồi bàn luận về thành quả của các thí sinh trước màn hình máy tính. Thậm chí Noo Phước Thịnh còn lấy tay di chuyển bàn phím. Tuy nhiên, cư dân mạng nhanh chóng phát hiện chiếc máy tính vẫn chưa được cắm điện thì lấy đâu để xem hình ảnh, clip.
    Những lần sao Việt bị bóc mẽ vì diễn sâu quá đà - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
    Trong một tập, Lan Khuê bỏ ra về vì cho rằng bị Phạm Hương chèn ép, liên tục loại thí sinh. Tuy nhiên, cô bị bóc mẽ khi có hai kiểu tóc khác nhau. Nhiều người nghi ngờ cảnh quay này được thực hiện trong 2 ngày, đội ngũ biên tập quá sơ suất để xảy ra sự cố không đồng nhất. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
    Trong một tập, Lan Khuê bỏ ra về vì cho rằng bị Phạm Hương chèn ép, liên tục loại thí sinh. Tuy nhiên, cô bị bóc mẽ khi có hai kiểu tóc khác nhau. Nhiều người nghi ngờ cảnh quay này được thực hiện trong 2 ngày, đội ngũ biên tập quá sơ suất để xảy ra sự cố không đồng nhất.
    Tuy nhiên, sau đó Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng bênh vực đàn em. Hồ Ngọc Hà tỏ ra bực tức khi đàn em bị quy chụp như vậy: “Diễn cái gì vậy, đúng là miệng đời. Vậy Khuê ức chế đòi bỏ thi, khóc rơi cả lông mi lông má thì sao nhỉ. Không lẽ cái gì bây giờ mình cũng phải lên giải thích, bây giờ là đến đoạn đi ra xe sau 3 tiếng cãi nhau vì bức xúc à? Rồi chuẩn bị mở đi vô la thí sinh sau một hồi bất mãn ăn bát mì trong phòng, thay son màu khác chắc cũng bị nói, trên đường khóc mếu máo thì trợ lý không giật tóc, móc mắt, tháo lông mi, tháo hoa tai, gọi tài xế được sao. Các anh, các chị thắc mắc là trong film, còn cái này thực tế, tức đi về và quay lại bộ dạng khác khi bình tĩnh hơn là chuyện thường, và đó là thật. Thiệt cống hiến chất xám,cân não, công sức mà cứ bị nói diễn điên không chịu được. Tính cách là tính cách, nói là nói từ não ra, chẳng ai diễn với kịch gì cả. Tụi tui cũng có khi quyết định sai, có khi đúng, có khi chủ quan mất thí sinh khóc là chuyện đương nhiên”.
    Những lần sao Việt bị bóc mẽ vì diễn sâu quá đà - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
    Những lần sao Việt bị bóc mẽ vì diễn sâu quá đà - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
    Tháng 4/2015, Kỳ Duyên đăng tải một số hình ảnh mua dưa ủng hộ người dân Quảng Ngãi. Tuy nhiên, chỉ sau đó không lâu, hình ảnh đẹp mắt này của hoa hậu Kỳ Duyên bất ngờ bị nhân viên của khách sạn gần điểm tổ chức bán dưa hấu “vạch mặt”. Người thanh niên này cho biết: “Màn bê dưa của Kỳ Duyên là dàn dựng và màu mè, sau khi chụp hình xong, cô nhanh chóng rời đi ngay”. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
    Tháng 4/2015, Kỳ Duyên đăng tải một số hình ảnh mua dưa ủng hộ người dân Quảng Ngãi. Tuy nhiên, chỉ sau đó không lâu, hình ảnh đẹp mắt này của hoa hậu Kỳ Duyên bất ngờ bị nhân viên của khách sạn gần điểm tổ chức bán dưa hấu “vạch mặt”. Người thanh niên này cho biết: “Màn bê dưa của Kỳ Duyên là dàn dựng và màu mè, sau khi chụp hình xong, cô nhanh chóng rời đi ngay”.

    Nóng: Ibrahimovic chấn thương nặng, MU nhận cú sốc

    Thứ Bảy, ngày 22/04/2017 01:27 AM (GMT+7)
    Chủ công Zlatan Ibrahimovic chính thức “ngồi chơi xơi nước” phần còn lại vì chấn thương đầu gối trong trận thắng Anderlecht vừa qua.
    Sau một tình huống nỗ lực quá sức, Ibrahimovic khuỵa xuống ôm đầu gối với vẻ đau đớn. Chân sút người Thụy Điển ngay lập tức được đưa thẳng đến bệnh viện, trong khi Anthony Martial vào sân thay thế.
    Nóng: Ibrahimovic chấn thương nặng, MU nhận cú sốc - 1
    Ibrahimovic dính chấn thương sau tình huống này
    Theo kết quả chính thức từ đội ngũ y tế của đội chủ sân Old Trafford, chấn thương của Ibrahimovic là quá nặng. Anh chính thức nói lời chia tay với phần còn lại của mùa giải, bất chấp vai trò quá quan trọng trong đội hình MU.
    Dù đến với “Quỷ đỏ” ở tuổi 34 và bị nghi ngờ về khả năng hòa nhập, thế nhưng Ibrahimovic đã ngay lập tức khẳng định tài năng của một chân sút hàng đầu thế giới trong hàng thập kỷ qua. Mùa này, Ibra nổ súng 28 lần sau 46 lần ra sân, 17 bàn trong số đó là ở Premier League.
    Phong độ chói sáng giúp Ibra lọt vào danh sách đề cử cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa 2016/17, cùng với Eden Hazard, Alexis Sanchez, N’Golo Kante, Romelu Lukaku và Harry Kane. Vào Chủ nhật tới, BTC sẽ công bố giải thưởng này, nhưng Ibrahimovic khó lòng di chuyển đến London tham dự cho dù có nhiều cơ hội được vinh danh.
    Nóng: Ibrahimovic chấn thương nặng, MU nhận cú sốc - 2
    Ibrahimovic sẽ ngồi ngoài phần còn lại của mùa giải
    Ở trận thắng nghẹt thở Anderlecht kể trên, cả đồng đội Marcos Rojo cũng dính chấn thương rất nặng và phải rời sân bằng càng như Ibra. Như vậy, danh sách thương binh của MU sẽ nối dài hơn. Mata trước đó cũng đã nghỉ hết mùa, trong khi Smalling và Jones vẫn đang nỗ lực hồi phục chấn thương. Một tiền đạo khác đang trong quá trình điều trị chấn thương là James Wilson cũng chưa hẹn ngày trở lại.
    Đây chắc chắn là một tin sốc với các manucian. Lịch thi đấu trong giai đoạn còn lại của MU vô cùng căng thẳng. Ở đấu trường quốc nội, “Quỷ đỏ” còn phải đối đầu Man City, Arsenal và Tottenham. Tại đấu trường Europa League, MU đụng độ ẩn số thú vị đến từ Tây Ban Nha, Celta Vigo.
    Ibrahimovic lật kèo với MU, đá cặp với Fernando Torres
    Ibrahimovic có thể sẽ từ chối cả MU lẫn nước Mỹ tươi đẹp để đá cặp với Torres.
    Theo Tiến Long (Khám phá)

    Các nhà vật lý Mỹ tạo ra vật chất đi ngược lại Định luật II Newton, tiến lại gần ta khi ta đẩy nó ra xa

    Dink |
    Các nhà vật lý Mỹ tạo ra vật chất đi ngược lại Định luật II Newton, tiến lại gần ta khi ta đẩy nó ra xa

    Ngược lại với những gì mà định luật 2 của Newton về chuyển động nêu ra.

    Các nhà khoa học vừa tạo ra một dung dịch với “khối âm”, kèm theo lời khẳng định rằng nó có thể được sử dụng để nghiên cứu những bí ẩn của vũ trụ.
    Các nhà vật lý học tại Đại học Bang Washington giải thích rằng khối này khác biệt với mọi vật thể trên Trái Đất mà chúng ta biết: nó di chuyển theo hướng ngược lại hướng bị đẩy.
    Hiện tượng kì lạ này hiếm khi được thực hiện trong môi trường phòng thí nghiệm, nó cho ta thấy một khía cạnh khuất của định luật II của Newton về chuyển động, rằng gia tốc của một vật cùng hướng với lực tác dụng lên vật và độ lớn của gia tốc tỉ lệ thuận với độ lớn của lực và tỉ lệ nghịch với khối lượng của vật.
    Nói đơn giản, thì trên thế giới này, bạn đẩy bất kì thứ gì thì nó sẽ đi xa khỏi bạn. Với vật chất có khối âm này, nó sẽ tiến về phía bạn khi bạn đẩy nó, trợ lý giáo sư chuyên ngành vật lý và thiên văn học Michael Forbes giải thích.
    Các nhà vật lý Mỹ tạo ra vật chất đi ngược lại Định luật II Newton, tiến lại gần ta khi ta đẩy nó ra xa - Ảnh 1.
    Rubiđi, thứ vật chất được sử dụng trong thử nghiệm.
    Để tạo ra được loại vật chất âm này, các nhà nghiên cứu đã làm lạnh nguyên tử rubiđi lại xuống mức gần độ không tuyệt đối, tạo ra trạng thái ngưng tụ Bose-Eintstein khiến cho các hạt vật chất chuyển động cực kì chậm, trạng thái sóng xuất hiện thay thế cho trạng thái hạt.
    Satyendra Nath Bose và Albert Einstein là hai người đầu tiên dự đoán về trạng thái tồn tại này của vật chất (vì thế nó mới có cái tên ngưng tụ Bose-Einstein), đó là khi một nhóm nguyên tử bị làm lạnh tới nhiệt độ cực thấp, cho tới khi không còn nhóm ấy không còn hoạt động.
    Tại thời điểm đó, các nguyên tử sẽ hoạt động như nhau, như thể chúng là một nguyên tử duy nhất vậy.
    Các nhà vật lý Mỹ tạo ra vật chất đi ngược lại Định luật II Newton, tiến lại gần ta khi ta đẩy nó ra xa - Ảnh 2.
    Trạng thái Bose-Einstein.
    Khi đạt được trạng thái ấy, các nhà khoa học sử dụng tia laser để bắn nguyên tử qua lại cho tới khi chúng xoay theo chiều ngược lại. Khi xoay đủ nhanh, các nguyên tử rubiđi sẽ tồn tại trạng thái khối âm.
    Có được trạng thái này, họ sẽ có trong tay một công cụ mới để nghiên cứu những hoạt động tương tự trên vũ trụ, ví dụ như lực hút của sao neutron hay của hố đen vũ trụ.
    “Nó cung cấp cho chúng tôi một môi trường để nghiên cứu những hiện tượng cơ bản kỳ dị mà ta chưa hiểu hết”, giáo sư Forbes kết luận.
    Nghiên cứu trên được đăng tải tại Physical Review Letters.
    theo Trí Thức Trẻ

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét