Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 646

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                              Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 17/4/2017

                                                 Thời sự Let's cà phê sáng 18/4-2017

                                  Tin Tức Cực Mới Về Biển Đông Sáng Nay Ngày 18-4-2017

                                                                      Tin Quân Sự

Thủ tướng hủy quyết định khen thưởng ông Trịnh Xuân Thanh

Bằng khen và tiền thưởng (nếu có) với ông Trịnh Xuân Thanh và Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) sẽ bị hủy bỏ, thu hồi. 

Thủ tướng vừa có Quyết định 477, hủy bỏ Quyết định số 48 ngày 11/1/2010 về việc tặng Bằng khen của Thủ tướng với ông Trịnh Xuân Thanh - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).
thu-tuong-huy-quyet-dinh-khen-thuong-ong-trinh-xuan-thanh
Thủ tướng quyết định thu hồi, huỷ các quyết định khen thưởng với ông Trịnh Xuân Thanh và Công ty PVC
Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương thu hồi Bằng khen và tiền thưởng (nếu có) với ông Thanh; thu hồi Huân chương, Huy chương và tiền thưởng (nếu có) với Công ty PVC và ông Trịnh Xuân Thanh sau khi có quyết định của Chủ tịch nước về việc thu hồi Huân chương và danh hiệu Anh hùng lao động.
Hiện vật khen thưởng được yêu cầu gửi về Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; tiền thưởng (nếu có) nộp về quỹ thi đua, khen thưởng của đơn vị chi tiền thưởng cho tập thể và cá nhân nêu trên.
Trước đó đầu tháng 4, Bộ Công Thương đã gửi tờ trình, kiến nghị Chủ tịch nước, Thủ tướng hủy các quyết định khen thưởng trước đây của tập thể, cá nhân liên quan đến PVC và ông Trịnh Xuân Thanh.
Ông Thanh là bị can trong vụ án "cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại PVC và tháng 9/2016 đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46, Bộ Công an) khởi tố.
Sau đó, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội khởi tố thêm tội tham ô tài sản với ông Thanh trong vụ án lừa bán đất cho gần 500 khách hàng tại dự án khu đô thị Thanh Hà A (Hà Nội).
Ông Thanh được xác định đã trốn sang châu Âu từ giữa năm 2016 và bị truy nã quốc tế. Lãnh đạo Bộ Công an nêu quyết tâm "truy bắt đến cùng" nghi can này.
Anh Minh

​CHDCND Triều Tiên “sẽ thử tên lửa hàng tuần”

18/04/2017 05:18 GMT+7
    TTO - Đó là tuyên bố của thứ trưởng ngoại giao CHDCND Triều Tiên Han Song-ryol trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất tại Bình Nhưỡng với phóng viên đài BBC.
    ​CHDCND Triều Tiên “sẽ thử tên lửa hàng tuần”
    CHDCND Triều Tiên tổ chức lễ duyệt binh hoành tráng ngày 15-4 vừa qua - Ảnh: AFP
    Theo đó, vị quan chức cấp cao của Bình Nhưỡng khẳng định nước này sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc thử nghiệm tên lửa, bất chấp sự lên án của quốc tế và cả những căng thẳng gia tăng với Mỹ.
    Đài BBC dẫn lời ông Han Song-ryol: “Chúng tôi sẽ tiến hành thêm các vụ thử tên lửa với tần suất hàng tuần, hàng tháng và hàng năm”.
    Thứ trưởng ngoại giao CHDCND Triều Tiên cũng nói nước này sẽ tiến hành một “cuộc chiến toàn diện” nếu Mỹ có hành động quân sự với họ.
    Ông Han nói: “Nếu nước Mỹ có kế hoạch tấn công quân sự với chúng tôi, chúng tôi sẽ phản ứng bằng đòn tấn công hạt nhân phủ đầu với phong cách và phương thức riêng của chúng tôi”.
    Trước đó, phó tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo CHDCND Triều Tiên không nên thử thách tính quyết đoán của tổng thống Trump.
    Ông Pence bảo rằng “kỷ nguyên kiên nhẫn chiến lược” của nước ông với CHDCND Triều Tiên đã kết thúc.
    Ông Pence tới Seoul ngày 16-4 nhiều giờ sau khi CHDCND Triều Tiên tiến hành phóng thử nhưng thất bại một quả tên lửa.
    Theo đài CNN, khi tới thăm khu phi quân sự ở biên giới liên Triều, đứng ở vị trí chỉ cách những người lính CHDCND Triều Tiên chưa tới 100 bộ (30,48m), ông Mike Pence nói rằng Bình Nhưỡng nên hiểu rằng phương thức hành xử của chính quyền ông Trump với họ sẽ khác so với các tổng thống tiền nhiệm của Mỹ.
    Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với CNN tại khu phi quân sự, ông Pence nói: “Chúng tôi sẽ từ bỏ chính sách sai lầm của sự kiên nhẫn chiến lược. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục lặp lại những nỗ lực gây áp lực về ngoại giao và kinh tế với CHDCND Triều Tiên. Chúng tôi hy vọng có thể giải quyết vấn đề này hòa bình”.
    Sau những phát biểu của ông Mike Pence tại khu phi quân sự, phó đại sứ CHDCND Triều Tiên tại LHQ, ông Kim In Ryong, ngày 17-4 cảnh báo nước này cũng đang chuẩn bị để ứng phó với “mọi dạng thức chiến tranh” của Mỹ.
    Ông Kim In Ryong tuyên bố: “Chúng tôi sẽ dùng những biện pháp phản kháng dữ dội nhất để đáp trả những kẻ gây hấn”.
    Ông Kim In Ryong cũng xác nhận thông tin CHDCND Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành một vụ thử hạt nhân mới, cho biết các kế hoạch đã được công bố và “nó sẽ diễn ra”.
    D. KIM THOA

    Khởi tố vụ án tài xế lái xe tải cán chết CSGT


    Sau khi thiếu tá CSGT bị xe tải cán tử vong, cơ quan công an đã quyết đợi khởi tố vụ án Chống người thi hành công vụ.
    Cơ quan công an cũng tạm giữ đối với tài xế Trần Mạnh Thống (25 tuổi, quê Hà Tĩnh) để phục vụ điều tra. Một ngày sau khi gây tai nạn, thanh niên này được người thân, bạn bè thuyết phục nên đã đến công an trình diện.
    Khoi to vu an tai xe lai xe tai can chet CSGT hinh anh 1
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: N.A.
    Ngày 17/4, liên quan vụ thiếu tá Lê Quang Minh (Phòng cảnh sát giao thông Công an Đồng Nai) bị xe tải cán tử vong, cơ quan Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai), cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án Chống người thi hành công vụ để điều tra làm rõ.
    Tại cơ quan điều tra, Thống nói rằng xe tải chở quá tải trọng cho phép nên khi thấy công an ra hiệu lệnh dừng phương tiện anh đã lái xe bỏ chạy. Khi xe đến khu vực Trạm thu phí cầu Đồng Nai (phường An Bình, TP Biên Hòa)  thì thiếu tá Minh chặn được xe.
    Khi không gọi được Thống xuống, thiếu tá Minh đu mình lên gương trái ôtô và tiếp tục yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ. Lúc này, anh ta lái xe chuyển qua làn đường bên phải làm chiến sĩ cảnh sát ngã xuống đường và bị bánh xe cán qua người tử vong.
    Tại cơ quan công an, tài xế 25 tuổi khai nhận hành vi. Người này cũng nói rằng thấy thiếu tá Minh gọi cửa nhưng không biết cảnh sát này ngã xuống đường lúc nào. Chỉ khi nhân viên trạm thu phí hô hoán thì anh mới nhìn lại sau xe và phát hiện thiếu tá tử vong.


    Lặng người trong lễ viếng thiếu tá CSGT tử nạn Sáng 16/4, nhiều người đến viếng và nhìn di ảnh thiếu tá Lê Quang Minh tại nhà riêng ở TP Biên Hoà đã không kìm được nước mắt.

    Khoi to vu an tai xe lai xe tai can chet CSGT hinh anh 2
    Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực Trạm thu phí cầu Đồng Nai. Ảnh: Thiên Sơn.
    Vụ tai nạn xảy ra vào 19h15 ngày 15/4, trên quốc lộ 1, đoạn thuộc khu vực Trạm thu phí cầu Đồng Nai (TP Biên Hòa, Đồng Nai).
    Theo nhân chứng Trần Tâm, thời gian trên, chiếc xe tải mang biển kiểm soát Đồng Nai (chưa rõ người điều khiển) chạy hướng Đồng Nai - TP.HCM. Ôtô này đến điểm trên thì bị cảnh sát Minh ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra giấy tờ.
    Lúc này, tài xế không hợp tác rồi đóng cửa xe. Khi thiếu tá cảnh sát bám lên gương thì trượt chân ngã và bị xe này cán tử vong.

    Lời khai của tài xế lái xe tải tông chết thiếu tá CSGT

    Tài xế lái ôtô chở hàng vượt tải trọng cho phép nên khi gặp công an, anh ta điều khiển phương tiện bỏ chạy. Khi thiếu tá CSGT bắt kịp thì xảy ra tai nạn làm thiếu tá tử vong.

    Người lái xe tải cán tử vong thiếu tá CSGT ra trình diện

    Sau một ngày lẩn trốn, tài xế lái xe tải tông chết CSGT ở Đồng Nai đã đến cơ quan công an trình diện. Người này tên Trần Mạnh Thống, 25 tuổi.
    Ngọc An

    Khúc cua "chết chóc" trên cầu, còn bao nhiêu người rơi xuống kênh đen?

    Thứ Ba, ngày 18/04/2017 00:30 AM (GMT+7)
    Sự kiện: An toàn giao thông
    Nhiều vụ tai tai nạn thương tâm đã xảy ra khi người đi xe máy chạy trên cầu "bay" qua lan can xuống đường hoặc rơi xuống kênh.
    Đến 18h ngày 17.4, cơ quan công an vẫn đang phong tỏa hiện trường trên cầu Nguyễn Văn Cừ (đoạn giáp ranh quận 5 và quận 8) để điều tra nguyên nhân thanh niên rơi từ trên cầu xuống kênh Tàu Hũ - Bến Nghé dẫn đến tử vong.
    Khúc cua "chết chóc" trên cầu, còn bao nhiêu người rơi xuống kênh đen? - 1
    Vào chiều cùng ngày, hai thanh niên đi trên xe máy lưu thông trên cầu Nguyễn Văn Cừ hướng từ quận 5 về quận 8, khi đến đoạn đường nhánh hướng về Bến Vân Đồn thì va vào lan can cầu khiến cả hai rơi từ độ cao hơn chục mét xuống kênh Tàu Hũ - Bến Nghé. Một người tự bơi vào bờ được, người còn lại mất tích.
    Khúc cua "chết chóc" trên cầu, còn bao nhiêu người rơi xuống kênh đen? - 2
    Có mặt tại hiện trường, gia đình thanh niên mất tích luôn miệng gào khóc và nói: “Giá như lan can cầu cao hơn chút thì con, em tôi đã không rơi xuống kênh”.
    Khúc cua "chết chóc" trên cầu, còn bao nhiêu người rơi xuống kênh đen? - 3
    Thanh niên “bay” khỏi cầu Nguyễn Văn Cừ xuống kênh Tàu Hũ - Bến Nghé mất tích được lực lượng cứu hộ tìm thấy, thi thể nạn nhân được đưa lên bờ chuyển về nhà xác.
    Khúc cua "chết chóc" trên cầu, còn bao nhiêu người rơi xuống kênh đen? - 4
    Khúc cua "chết chóc" trên cầu, còn bao nhiêu người rơi xuống kênh đen? - 5
    Nhiều khu vực đường nhánh của cầu Nguyễn Văn Cừ có lan can cầu rất thấp. Người đi đường chỉ cần một chút sơ ý là có thể “bay” xuống dưới.
    Khúc cua "chết chóc" trên cầu, còn bao nhiêu người rơi xuống kênh đen? - 6
    Khúc cua "chết chóc" trên cầu, còn bao nhiêu người rơi xuống kênh đen? - 7
    Ngoài lan can thấp, trên các nhánh của cầu Nguyễn Văn Cừ còn có nhiều cua gắt.
    Khúc cua "chết chóc" trên cầu, còn bao nhiêu người rơi xuống kênh đen? - 8
     “Mỗi lần ôm cua ở cầu dù chạy rất chậm nhưng vẫn “rợn người”, chỉ cần một va quẹt nhỏ có thể rơi xuống kênh ngay”, anh Phan Nam, ngụ quận 4 cho biết.
    Khúc cua "chết chóc" trên cầu, còn bao nhiêu người rơi xuống kênh đen? - 9
    Khúc cua "chết chóc" trên cầu, còn bao nhiêu người rơi xuống kênh đen? - 10
    Quan sát lan can cầu rất thấp.
    Khúc cua "chết chóc" trên cầu, còn bao nhiêu người rơi xuống kênh đen? - 11
    Khúc cua "chết chóc" trên cầu, còn bao nhiêu người rơi xuống kênh đen? - 12
    Nhánh cầu Nguyễn Văn Cừ hướng về đường Bến Vân Đôn có lan can thấp, người đi đường luôn nom nớp sợ “phi thân”.
    Khúc cua "chết chóc" trên cầu, còn bao nhiêu người rơi xuống kênh đen? - 13
    Khúc cua “cùi chỏ” trên cầu Nguyễn Văn Cừ nên tai nạn thường xuyên xảy ra.
    Khúc cua "chết chóc" trên cầu, còn bao nhiêu người rơi xuống kênh đen? - 14
    Cuối năm 2012, hai thanh niên chạy xe máy đã “bay” từ trên cầu Nguyễn Văn Cừ  xuống đường Bến Vân Đồn ở độ cao gần 10m khiến cả hai tử vong. Ngoài ra, trước thời điểm hai thanh niên gặp nạn đã có rất nhiều người “phi thân” xuống bên dưới
    Khúc cua "chết chóc" trên cầu, còn bao nhiêu người rơi xuống kênh đen? - 15
    Sau vụ tai nạn nghiêm trọng này, lực lượng chức năng đã cho lắp rào lưới B40, biển cảnh báo, gờ giảm tốc. Chị Linh người dân ở quận 4 cho biết:“Vào những ngày mưa, chạy qua đoạn đường này rất nguy hiểm. Nếu không chú ý, rất dễ lao thẳng xe vào hàng rào lưới B40. Rất nhiều trường hợp người đi xe máy mất lái nhưng nhờ có lưới B40 trên cầu cản lại, nếu rơi xuống bên dưới, chắc mất mạng”.
    Khúc cua "chết chóc" trên cầu, còn bao nhiêu người rơi xuống kênh đen? - 16
    Lực lượng chức năng chỉ lắp đặt hàng rào trên cầu bảo vệ người đi đường khỏi rơi xuống bên dưới ở những đoạn cua gắt. Tại khu vực hai thanh niên gặp nạn chiều 17.4 không có hàng rào lưới mà chỉ có lan can nhưng rất thấp.
    Chụp ảnh “tự sướng” trên cầu, nữ sinh rơi xuống sông tử vong
    Mải mê chụp ảnh cùng bạn trên cầu, khi tàu hỏa đến nhóm nữ sinh chạy tán loạn.
    Theo Dương Thanh (Dân Việt)

    3 điểm chụp hình "sống ảo" mới toanh của giới trẻ Sài Gòn

    Tuk Tuk, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 18/04/2017

    Đúng là Sài Gòn có thiếu gì chứ chẳng thể thiếu chỗ ăn chơi, chỗ chụp hình sống ảo cho giới trẻ mà!

    Nhà ga 3A đóng cửa, loạt cafe mọc lên như nấm mỗi ngày với những concept na ná nhau đi hoài cũng chán, rồi khi những bãi đỗ xe của các trung tâm thương mại cũng không còn là địa điểm mới mẻ để chụp hình nữa - người ta cứ nghĩ ôi thế là giới trẻ Sài Gòn hết chỗ chơi, cạn chỗ "sống ảo" rồi... Nhưng không, Sài Gòn có thiếu lạnh thì thiếu, chứ chẳng hề thiếu chỗ ăn chỗ chơi, chỗ một mét vuông chụp được cả đống ảnh đẹp. Giờ có ở Sài Gòn mà muốn sống ảo thì cứ tới đây!
    Nhà thiếu nhi thành phố siêu đẹp, siêu hiện đại
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 1.
    Nhà thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh.
    Có vô tình tạt ngang hay xem ảnh mà không đọc kèm giới thiệu thì chắc ai cũng nghĩ công trình này là trung tâm thương mại nào đó cũng nên. Xin đính chính lại là Nhà thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh mới toanh, siêu đẹp, siêu hiện đại nhé!
    Chạy xe ngang qua Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Quý Đôn (quận 3), đảm bảo ai cũng phải ngước nhìn bởi công trình này hết sức nổi bật. Với một màu trắng muốt cùng kiến trúc hiện đại, lại còn cực rộng rãi, Nhà thiếu nhi này thực sự là thiên đường sống ảo mới cho giới trẻ Sài Gòn.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 2.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 3.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 4.
    Cả toà nhà chính bao gồm 5 tầng. Có tận mắt khám phá từng khu vực của nhà thiếu nhi bạn mới thấy nơi đây đẹp và sang thế nào! Đáng nói nhất chắc là tầng thượng với rất nhiều cây xanh, đã vậy còn rộng vô cùng với lối bày biện cực hiện đại. Nếu không ngại nắng thì đây đúng là vị trí đắc địa cho ra đời những "pô" hình sống ảo đúng chuẩn giới trẻ bây giờ.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 5.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 6.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 7.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 8.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 9.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 10.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 11.
    The New Play Ground - khu mua sắm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 12.
    Thoạt nghe dưới lòng đất thôi là đã đủ để tò mò rồi! Trong lúc giới trẻ lo thiếu chỗ mua sắm khi những chung cư quen thuộc như 42 Nguyễn Huệ, 42 Tôn Thất Thiệp buộc phải giải toả, thì The New Play Ground xuất hiện theo kiểu "đúng người và siêu đúng thời điểm". Và dù là khu mua sắm đi chăng nữa thì với thiết kế của mình, The New Playground dư sức để bạn có những tấm hình đẹp đăng chơi.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 14.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 13.
    Tường xám xi măng, nội thất trắng với rất nhiều đèn neon nổi bật xung quanh là concept chung ở đây. Cộng thêm với diện tích rộng tới hơn 1000 mét vuông nữa, thôi thì đứng tạm vào đâu đó, hoặc mượn đỡ background các shop có mặt tại đây cũng đủ để chụp ảnh rồi!
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 15.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 16.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 17.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 18.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 19.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 20.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 21.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 22.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 23.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 24.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 25.
    Hình ảnh của các bạn trẻ được tập hợp trên @thenewplayground
    The Factory - Khu nghệ thuật đương đại đúng nghĩa đầu tiên ở Sài Gòn
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 26.
    The Factory "đập vào mắt" người ta bởi những container được xếp đặt cực nghệ.
    The Factory, hay đầy đủ: The Factory Contemporary Arts Centre có thể xem là trung tâm nghệ thuật đương đại đầu tiên và duy nhất tại Sài Gòn hiện nay. Đứng ở ngoài nhìn vào với một loạt những container trông cực chất, The Factory đập vào mắt người ta ấn tượng như thế đấy.
    Cũng với diện tích 1000m2, The Factory thực sự là một không gian nghệ thuật rộng lớn khi ngập tràn những tranh, ảnh, tượng, sản phẩm điêu khắc hay những công trình nghệ thuật được sắp đặt cực kỳ tinh tế... Quán cafe, những không giản mở để tổ chức workshop, hội thảo, rồi thư viện, phòng trưng bày nghệ thuật... tất tần tật đều nằm cả trong 1000m2 đấy của The Factory. 
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 27.
    Không gian ở đây rất rộng rãi.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 28.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 29.
    Chỗ nào ở đây cũng chất, cũng nghệ và trông cực kỳ mới mẻ, thế nên bên cạnh tham quan và phục vụ nhu cầu nghiên cứu, học hỏi, The Factory cũng là chỗ có thể tranh thủ để có ảnh "sống ảo" mang về. 
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 30.
    @dymth
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 31.
    @cocochabong
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 32.
    @minhmigoi
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 33.
    @causejolo
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 34.
    @wilsonqho
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 35.
    @_anna.popova_
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 36.
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 37.
    @_nhaxthy
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 38.
    @kimnhung_official
    3 điểm chụp hình sống ảo mới toanh của giới trẻ Sài Gòn - Ảnh 39.
    @lethuymodel

    Người mẹ để lạc mất con giữa trung tâm Sài Gòn: Ba đêm vừa qua không ngủ được, sợ con bị bắt cóc

    Thiên Kim, Theo Trí Thức Trẻ 17:04 17/04/2017

    Kể từ lúc lạc mất con, người mẹ cuống cuồng bắt xe buýt đi khắp các ngóc ngách, bến xe tìm kiếm. Trở về nhà khi con vẫn biệt tăm, không đêm nào chị có thể chợp mắt vì lo sợ con bị kẻ xấu bắt cóc.

    Chiều ngày 15-4 vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ xã hội (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã tiếp nhận một trường hợp bé gái bị thất lạc người thân tại công viên 30-4 (Q.1) từ công an phường Bến Nghé trong tình trạng hoảng loạn, sợ hãi và khóc rất nhiều. Theo thông tin khai thác được từ cháu bé, em tên Nguyễn Thị Ngọc Tuyền (6 tuổi), học ở trường tiểu học Phù Đổng (không rõ địa phương nào), lạc gia đình khi đang cùng mẹ đi chơi. Ngay sau đó, Trung tâm đã phát đi thông tin cần thiết về việc tìm kiếm gia đình cháu bé bị thất lạc.
    Đi mua nước trở về, con mất tích?
    Sáng sớm 17-4, tức hai ngày sau khi bé Tuyền được Trung tâm tiếp nhận, một phụ nữ đã đến nơi đây để xin làm thủ tục nhận bé gái. Theo thông tin trao đổi cũng như các giấy tờ người phụ nữ cung cấp, chị tên Nguyễn Thị Thanh Hồng (32 tuổi, quê Đồng Nai), là mẹ của bé Tuyền (7 tuổi chứ không phải 6 tuổi như đứa bé cung cấp).
    Người mẹ để lạc mất con giữa trung tâm Sài Gòn: Ba đêm vừa qua không ngủ được, sợ con bị bắt cóc - Ảnh 1.
    Chị Hồng đến nhận con gái trong sáng 17-4.
    Chị Hồng kể lại, sáng thứ sáu tuần trước (tức ngày 14-4), chị bắt xe buýt dẫn theo con gái từ thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) lên TP.HCM đi chơi cho khuây khỏa. Đến buổi trưa, khi hai mẹ con đang ở khu vực nhà thờ Đức Bà, vì trời nóng nên người mẹ chạy đi mua nước, nhưng sợ xe đông nên bảo con cầm giỏ xách đứng tại chỗ. Ít phút sau, chị quay trở lại thì không thấy con đâu, liền tá hỏa đi khắp nơi tìm kiếm suốt buổi chiều nhưng không thấy.
    Người mẹ để lạc mất con giữa trung tâm Sài Gòn: Ba đêm vừa qua không ngủ được, sợ con bị bắt cóc - Ảnh 2.
    Khi được phát hiện, trên người bé gái có 105.000 đồng, được cho là tiền của những người đi đường giúp đỡ.
    Người mẹ để lạc mất con giữa trung tâm Sài Gòn: Ba đêm vừa qua không ngủ được, sợ con bị bắt cóc - Ảnh 3.
    Biên bản tiếp nhận cháu bé từ công an phường Bến Nghé.
    "Tìm mãi không được, tôi đành trở về nhà. Đến sáng hôm sau lại bắt xe buýt xuống Sài Gòn, rảo khắp các bến xe, ngóc ngách dò hỏi tiếp. Nghe một số người khuyên nên đến công an nhờ trợ giúp, tôi đến công an phường Bến Nghé dò hỏi thì được họ cho biết có một trường hợp giống con mình đã chuyển qua Trung tâm hỗ trợ xã hội. Sáng chủ nhật tôi lại sang đây tìm kiếm thì được hẹn sang sáng nay, vì cuối tuần Trung tâm không làm việc".
    Người mẹ để lạc mất con giữa trung tâm Sài Gòn: Ba đêm vừa qua không ngủ được, sợ con bị bắt cóc - Ảnh 4.
    Chị Hồng cho biết khi đi mua nước cho con quay trở lại thì bé Tuyền biến mất.
    Ngay khi gặp lại con trong buổi sáng, người mẹ vỡ òa, ôm chầm lấy con hạnh phúc. Bé gái gặp lại mẹ cũng rạng rỡ, liên tục nói nhớ mẹ. Chị cho biết, bé Tuyền thường ngày ngoài thời gian đi học chỉ lủi thủi trong nhà nên người mẹ đã định bụng dẫn con gái đi chơi từ lâu. Cũng theo lời của chị Hồng, đây là lần đầu tiên chị lên TP.HCM, lại đi xe buýt nên không rành rẽ đường sá.
    Ba đêm mất con, không đêm nào ngủ được
    Trao đổi với chị Hồng, chúng tôi được biết hoàn cảnh hiện tại của người phụ nữ tương đối khó khăn, khi một mình phải lo ba đứa con nhỏ, ngoài bé Tuyền còn hai người con trai 4 tuổi và 1 tuổi rưỡi. Cha mẹ chị lại mất sớm, nguồn sống của mấy mẹ con phụ thuộc vào đồng lương khoảng 3 triệu đồng/tháng từ nghề may bao gia công của chị.
    Người mẹ để lạc mất con giữa trung tâm Sài Gòn: Ba đêm vừa qua không ngủ được, sợ con bị bắt cóc - Ảnh 5.
    Theo người mẹ, bé Tuyền đã 7 tuổi và hiện đang học lớp 1.
    Vì cuộc sống bấp bênh, nên con trai 4 tuổi của chị Hồng được một người bà con phụ chăm sóc. Do khá bận rộn, chị thường xuyên gửi các con tại nhà trẻ. Có lẽ vì lý do này mà theo người mẹ, mấy ngày qua khi con gái chị mất tích, gia đình và hàng xóm đều không hay biết.
    Người mẹ để lạc mất con giữa trung tâm Sài Gòn: Ba đêm vừa qua không ngủ được, sợ con bị bắt cóc - Ảnh 6.
    Ngoài bé Tuyền, chị Hồng còn hai con trai nhỏ.
    "Ba đêm vừa qua, không đêm nào tôi ngủ được, cứ lo sợ con gái bị bắt cóc. Đến Trung tâm thấy con vẫn khỏe mạnh, ăn uống đàng hoàng, tôi rất vui và hạnh phúc. Chỉ một lần này là tởn đến già, không bao giờ tôi để con một mình nữa" - chị Hồng nói.
    Người mẹ để lạc mất con giữa trung tâm Sài Gòn: Ba đêm vừa qua không ngủ được, sợ con bị bắt cóc - Ảnh 7.
    Chị Hồng đang bổ sung các giấy tờ cần thiết cho việc nhận con.
    Cũng trong sáng 17-4, Trung tâm Hỗ trợ xã hội đã hướng dẫn người mẹ các thủ tục cần thiết để nhận lại con. Theo đại diện Trung tâm, người mẹ phải làm thêm đơn chứng minh bé đang theo học tại trường tiểu học có xác nhận của trường. Trung tâm cũng sẽ lập Hội đồng xét duyệt nhanh chóng để bé trở về gia đình, đi học trở lại. Nếu không có gì thay đổi, dự kiến ngày mai (18-4) hai mẹ con bé Tuyền sẽ đoàn tụ.

    ​TP.HCM tăng vọt gần 120 'lô cốt'

    17/04/2017 17:06 GMT+7
      TTO - Theo Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM, hiện trên địa bàn TP có 118 vị trí rào chắn (lô cốt) chiếm dụng trên 59 tuyến đường, tăng gấp đôi số lô cốt so với đầu năm 2017. 
      Sở dĩ số lượng “lô cốt” tăng vọt là do nhiều chủ đầu tư dự án triển khai thi công các công trình lắp đặt hệ thống thoát nước như dự án cải thiện môi trường nước TP giai đoạn 2, dự án xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành (Q.1) - Suối Tiên (Q.9)….
      Sở Giao thông vận tải TP cho biết trong hai tuần qua kiểm tra công tác thi côngg đào đường và đã lập 38 biên bản xử phạt các nhà thầu vi phạm hành chính số tiền 297 triệu đồng.
      Trong đó vi phạm nhiều nhất là 10 nhà thầu không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong, còn lại là các vi phạm không có biện pháp khắc phục kịp thời các hư hỏng trên đường gây mất an toàn giao thông, thi công không đúng thời gian qui định…
      N.ẨN

      Chưa tăng giá điện trong tháng 4/2017

      17/04/2017 17:55

      (TBTCO) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Điều hành giá yêu cầu Bộ Công thương tiếp tục nghiên cứu sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ kịch bản điều hành giá điện hợp lý, vừa khuyến khích đầu tư, bảo đảm cân đối điện năng và phù hợp với sức chịu đựng của nền kinh tế.

      vương đình huệ, giá điện
      Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: VGP/Thành Chung
      Sáng 17/4/2017, Ban Chỉ đạo Điều hành giá của Chính phủ đã họp nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác điều hành giá quý I/2017 và kiến nghị biện pháp điều hành giá những tháng còn lại của năm 2017, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban.
      Điều hành giá gắn với mục tiêu kiềm chế lạm phát
      Báo cáo của Bộ Tài chính dựa trên số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, trong quý I/2017, tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm dần qua các tháng. Cụ thể , so tháng trước, CPI tháng 1/2017 tăng 0,46%, tháng 2/2017 tăng 0,23%, tháng 3 tăng 0,21%. So cùng kỳ năm 2016, CPI tháng 1/2017 tăng 5,22%, tháng 2/2017 tăng 5,02%, tháng 3/2017 tăng 4,65%, từ đó đưa CPI bình quân 3 tháng đầu năm 2017 tăng 4,96% so với cùng kỳ năm 2016.
      Dự báo 9 tháng còn lại của năm 2017 sẽ còn nhiều yếu tố gây áp lực lên mặt bằng giá. Báo cáo tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết, hiện vẫn còn 14 địa phương nữa sẽ phải điều chỉnh giá dịch vụ KCB trong năm nay theo lộ trình.
      Ngoài ra mới đây, Bộ Y tế cũng đã ban hành Thông tư 02 quy định giá dịch vụ KCB không thuộc phạm vi thanh toán từ Quỹ BHYT theo hướng cùng mặt bằng với giá dịch vụ KCB BHYT. Thời điểm thực hiện quy định này là từ 1/6/2017, tuy nhiên ông Tuấn cho biết Bộ Y tế sẽ có công văn gửi các địa phương đăng ký thời điểm cụ thể tăng giá dịch vụ khám chữa bệnh với người không có thẻ BHYT.
      Cùng  với đó, áp lực điều chỉnh giá một số hàng hóa, dịch vụ thiết yếu theo lộ trình như giá điện, giá than, dịch vụ giáo dục, y tế, hàng không…; cộng với tác động từ biến động cung - cầu trên thị trường trong nước và thế giới, áp lực về tỷ giá, điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1/7/2017..., được nhiều bộ, ngành nhận định sẽ là những yếu tố chính gây khó khăn cho công tác điều hành.
      Trong bối cảnh như vậy, nhiều bộ, ngành cũng đã chủ động có phương án điều hành nhằm làm giảm áp lực của lạm phát. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng cho biết, các địa phương hiện đã ban hành quyết định thu học phí mầm non và phổ thông trong năm học 2017 – 2018 với mức tăng trung bình khoảng 5%.
      “Đây là mức tăng hợp lý. Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với các địa phương chỉ đạo các cơ sở giáo dục không được thu thêm bất cứ khoản thu nào ngoài khoản đã quy định”, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng khẳng định.
      Đối với khung học phí đại học, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết hiện chỉ tăng bình quân 10%, tương đối thấp so với lộ trình chuyển từ phí sang giá theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP. Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo các cơ sở tiết kiệm phí hoạt động, hạn chế tối đa mức tăng học phí theo khung. Đối với các cơ sở giáo dục đã tự chủ, Bộ cũng sẽ kiểm tra phương án tài chính để giữ mức thấp nhất khả năng tăng học phí.
      Về giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, từ 1/4/2017, Chính phủ đã thống nhất dỡ bỏ bình ổn giá sữa bằng biện pháp giá tối đa. Trên cơ sở đó, Bộ đã có thông báo cho các đơn vị kinh doanh mặt hàng này và hiện tại, đã có 2 đơn vị (Sóng Thần và nhãn hàng Cô gái Hà Lan) đã đăng ký giảm giá từ 3 – 10% tùy loại.
      Với giá xăng dầu, mặt hàng này đang được hai Bộ Công Thương và Tài chính điều hành nhịp nhàng theo tín hiệu của thị trường. Về giá điện, Bộ Công Thương cho biết cũng đang tiếp tục tính toán các thông số đầu vào, thông số nguồn cho sản xuất điện để cập nhật các kịch bản giá phù hợp.
      Đối với giá dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án BOT, đại diện Bộ GTVT cho biết, trong năm 2016 đã tính toán giảm phí tại 31 trạm thu phí BOT. Hiện Bộ này và các nhà đầu tư đã thực hiện quyết toán toàn bộ hoặc một phần vốn đầu tư xây dựng của 41/53 dự án BOT đã hoàn thành, đang đưa vào sử dụng và thu phí.
      Trên cơ sở kết quả quyết toán, Bộ GTVT cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo Chính phủ việc giảm phí tiếp theo tại 41 dự án này. Ngoài ra, tại cuộc họp, đại diện Bộ GTVT cũng khẳng định không đồng tình chủ trương áp giá sàn vé máy bay theo đề xuất của một số hãng hàng không.
      Cũng tại cuộc họp, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho biết, NHNN đang cố gắng giữ ổn định lãi suất huy động và cho vay của các ngân hàng thương mại. Đồng thời, hướng tăng trưởng tín dụng tập trung vào sản xuất, đặc biệt là nông nghiệp nông thôn; kiên quyết hạn chế cấp tín dụng cho bất động sản.
      “NHNN sẽ nỗ lực để lãi suất cơ bản trong năm nay chỉ trong khoảng 1, 67 – 1,68%, tạo dư địa hỗ trợ cho việc điều chỉnh giá các mặt hàng khác”, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết.
      Sớm xây dựng kịch bản điều hành giá điện phù hợp
      Trước ý kiến của đại diện các bộ, ngành, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá cũng cho rằng, áp lực đối với công tác điều hành giá trong năm 2017 là khá lớn. Tuy nhiên Phó Thủ tướng nhấn mạnh thông điệp của Chính phủ quyết tâm kiểm soát lạm phát ở mức dưới 4% theo chỉ tiêu Quốc hội đặt ra, nhằm bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ cho tăng trưởng, đồng thời đạt mục tiêu chuyển một phần giá các dịch vụ công sang cơ chế thị trường.
      “Mặc dù việc điều hành có nhiều khó khăn nhưng Chính phủ, các bộ, ngành có đủ phương tiện, điều kiện để điều hành và phải quyết tâm thực hiện trong khung này”, Phó Thủ tướng nêu rõ.
      Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và địa phương thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ, tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung, cầu nhằm ổn định thị trường, tăng cường quản lý giá trên địa bàn.
      “Nhiệm vụ của các bộ, ngành và địa phương là phối hợp chặt chẽ để giảm nhẹ các rủi ro của áp lực tăng giá, đồng thời khai thác triệt để các yếu tố giảm giá hàng hóa dịch vụ theo yếu tố thị trường để bảo đảm lạm phát cả năm dưới 4%”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh.
      Phó Thủ tướng yêu cầu NHNN tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, phối hợp hiệu quả với chính sách tài khóa. Thực hiện ổn định tỉ giá, mặt bằng lãi suất kể cả huy động và cho vay, không được tăng lãi suất; kiểm soát lạm phát cơ bản không quá 1,8% để tạo dư địa điều chỉnh giá các dịch vụ công.
      Đối với việc điều hành giá các mặt hàng thiết yếu, Trưởng Ban chỉ đạo Điều hành giá đề nghị Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Tài chính tính toán tác động việc điều chỉnh giá xăng dầu trong nước, sử dụng Quỹ bình ổn xăng dầu vào thời điểm phù hợp, nhất là trong giai đoạn điều chỉnh giá các mặt hàng khác.
      Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Công Thương phối hợp với Tổng cục Thống kê và các đơn vị liên quan sớm xây dựng kịch bản điều hành giá điện phù hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ, trong đó có phân tích kỹ các yếu tố, cập nhật chi phí đầu vào để có phương án hợp lý phù hợp mục tiêu kiểm soát lạm phát và bảo đảm hài hòa giữa mục tiêu khuyến khích đầu tư sản xuất điện, hạn chế tác động chi phí đẩy đến sản xuất, tiêu dùng và đời sống của người dân.
      Bộ Công thương cũng thực hiện quản lý giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi theo Nghị định 149/2016/NĐ-CP và Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 3/2017. Đồng thời sớm ban hành Thông tư về quản lý giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi theo thẩm quyền.
      Đối với giá dịch vụ KCB, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế phối hợp với các bộ liên quan phải căn cứ vào tình hình giá xăng dầu và các mặt hàng khác, bảo đảm mục tiêu chung kiểm soát lạm phát dưới 4%. Đồng thời, Bộ Y tế đôn đốc, giám sát việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, việc thực hiện lộ trình tự chủ của các cơ sở y tế.
      Về học phí, Bộ GD&ĐT tiếp tục đánh giá thực trạng mức thu giá dịch vụ giáo dục hiện nay tại các địa phương, các bộ, cơ quan Trung ương có cơ sở giáo dục trực thuộc. Đồng thời tăng cường thẩm định các phương án tài chính; kiên quyết không thu thêm các khoản thu ngoài quy định.
      Với giá dịch vụ hàng không, giá vé máy bay, phí hạ tầng cảng biển, phí đường bộ, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT kiểm soát chặt các phương án giá, tình hình điều chỉnh các loại giá phí tránh dư luận không tốt tới xã hội; sớm có phương án điều chỉnh phí BOT của các trạm đã quyết toán trong năm 2017; phối hợp với Bộ Tài chính báo cáo Chính phủ việc thí điểm bình ổn giá bốc dỡ container tại cảng Cái Mép-Thị Vải.
      Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Y tế hoàn thiện cơ sở pháp lý, đẩy nhanh tiến độ thực hiện đấu thầu giá thuốc ngay trong tháng 5/2017 tại Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội; kiên định mục tiêu giảm giá thuốc từ 10-15% trong năm 2017; tạo  điều kiện tốt hơn khi điều chỉnh giá dịch vụ khám chữa bệnh theo bước 3 vào năm 2018.
      Phó Thủ tướng cũng đề nghị các Bộ Y tế, NN&PTNT, Xây dựng, TN&MT, TT&TT hoàn thiện cơ chế quản lý các loại dịch vụ chuyển từ phí sang giá theo thẩm quyền, hoặc nắm bắt tình hình xây dựng giá các dịch vụ do địa phương ban hành nhưng thuộc thẩm quyền quản lý chuyên môn của các Bộ, hoàn thiện các hướng dẫn về định mức kinh tế, kỹ thuật theo quy định./.
      Hoàng Lâm

      Trấn Thành bị nghi "nhắc bài" cho Hari Won thắng 50 triệu

      Thứ Hai, ngày 17/04/2017 14:50 PM (GMT+7)
      Việc Trấn Thành giơ 3 ngón tay bị cho là "ám hiệu" giúp Hari Won trong gameshow.
      Video Trấn Thành bị nghi nhắc đáp án của Hari Won
      Trong tập 6 của Người bí ẩn lên sóng tối 16.4, Hari Won và Anh Đức đã là đội khách thi đấu với Vân Sơn và Hồng Đào.
      Mở màn cho tập 6 là cuộc đánh đố: “Ai là người hát nhạc Hàn Quốc?”. Vừa nêu câu hỏi, đội nhà Vân Sơn - Hồng Đào đã kịch liệt phản đối vì cho rằng chương trình quá thiên vị cho Hari Won.
      Trấn Thành bị nghi "nhắc bài" cho Hari Won thắng 50 triệu - 1
      Vợ và bạn thân của Trấn Thành đều là khách mời trong tập 6 của "Người bí ẩn"
      Tuy nhiên, Trấn Thành phủ nhận điều này và cho rằng bản thân anh là người dẫn chương trình cũng rất bối rối trước các gợi ý từ 5 người bí ẩn. Sau đó, MC cũng đưa ra gợi ý cho các người chơi bằng cách bật một đoạn nhạc và để nhóm người bí ẩn lipsync theo. Tuy nhiên, đoạn nhạc chỉ thể hiện vũ đạo chứ không hề có lời hát.
      Dù vậy, cả hai đội chơi đều đưa ra đáp án là người hát nhạc Hàn Quốc ở vị trí số 3. Đây là đáp án chính xác. Người bí ẩn chính là Yến Trinh. Cô có thể hát thông thạo tiếng Hàn và Nhật.. Đến với chương trình, Yến Trinh đã thể hiện đầy thuyết phục bản hit của 2ne1 I love you.
      Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra nghi ngờ vì trước đó khi yêu cầu các người chơi lựa chọn người bí ẩn, Trấn Thành đã giơ 3 ngón tay lên. Điều này là vô tình hay hữu ý không rõ nhưng cũng giúp đội của vợ và bạn thân ghi điểm. Theo luật, đội khách chỉ cần ngang điểm với đội nhà là có thể mang về giải thưởng 50 triệu đồng.
      Trấn Thành bị nghi "nhắc bài" cho Hari Won thắng 50 triệu - 2
      Trấn Thành giơ 3 ngón tay khi yêu cầu người chơi lựa chọn đáp án
      Hơn thế, khán giả không khỏi nghi ngờ khi Hari Won và Anh Đức đều tỏ ra không đồng tình sau khi xem các phần gợi ý này. "Biểu diễn không ra cái gì cả!" - danh hài Anh Đức bức xúc.
      Khi giải thích vì sao chọn người bí ẩn ở vị trí thứ 3, Hari Won và Anh Đức cũng không làm thuyết phục được khán giả. Anh Đức chọn số 3 vì người chơi không dám nhìn thẳng các khách mời khi trả lời còn Hari Won cho rằng biểu hiện của cô gái này khác những người còn lại.
      Liên hệ với đại diện của Hari Won và Trấn Thành, phía của hai vợ chồng cho rằng nghi ngờ của cư dân mạng là không có căn cứ. Hari Won cũng đã giải thích lý do chọn thí sinh và tất cả đều là trùng hợp.
      Trấn Thành đòi cùng cô gái này
      Trấn Thành đòi đưa Puka trở thành ca sĩ hot hơn Hari Won trong tiểu phẩm ở “Ơn giời, cậu đây rồi!“
      Theo Linh Võ (Dân Việt)

      Truyền hình Nga nói 'Trump nguy hiểm hơn Kim Jong-un'

      Người dẫn chương trình một kênh truyền hình Nga nói Tổng thống Mỹ Donald Trump "nguy hiểm hơn" nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

      Ông Dmitry Kiselyov. Ảnh: AFP.
      Ông Dmitry Kiselyov. Ảnh: AFP.
      "Thế giới đang cách chiến tranh hạt nhân chỉ một sợi tóc", Dmitry Kiselyov, dẫn chương trình tin tức Vesti Nedeli trên kênh Rossiya 1, nói ngày 16/4, Reuters đưa tin. "Chiến tranh có thể xảy ra do sự đối đầu giữa hai tính cách: Donald Trump và Kim Jong-un. Cả hai đều nguy hiểm nhưng ai nguy hiểm hơn? Đó là Trump".
      Phát biểu trên được đưa ra trong lần đầu tiên Kiselyov lên sóng sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson kết thúc chuyến thăm Nga.
      Kiselyov cho rằng Trump "hấp tấp và khó đoán hơn" Kim Jong-un. Tuy nhiên, hai nhà lãnh đạo có một số điểm chung tiêu cực là "ít kinh nghiệm trên trường quốc tế, khó đoán và sẵn sàng chiến tranh".
      Theo Kiselyov, Kim Jong-un ít đáng sợ hơn Trump bởi nhà lãnh đạo Triều Tiên "sẵn sàng đối thoại, không tấn công nước khác và không điều một hạm đội tới bờ biển Mỹ".
      Dmitry Peskov, người phát ngôn Điện Kremlin, từ chối trả lời liệu quan điểm của Kiselyov có giống với của Điện Kremlin không. Kiselyov được biết đến là người có quan điểm khá giống chính phủ Nga.
      "Quan điểm của ông ấy khá giống nhưng không phải lúc nào cũng vậy", ông Peskov nói.
      Như Tâm

      Thu Minh căng thẳng vì Noo Phước Thịnh "soi" học trò mình quá kỹ

      Angus, Theo Trí Thức Trẻ 09:54 17/04/2017

      Trước phản ứng khá mạnh mẽ của HLV Thu Minh, HLV Noo Phước Thịnh chỉ còn biết cười trừ.

      "The Voice - Giọng hát Việt 2017" đang gần đi đến những chặng đua cuối cùng nhưng hiệu ứng mà chương trình đạt được lại không mạnh mẽ như những mùa thi trước. Sau những tập thi nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn thì tập 10 vòng Đo ván cũng đã đọng lại một số chi tiết đáng chú ý:
      Thu Minh trở nên căng thẳng khi Noo Phước Thịnh "soi" học trò mình quá kỹ
      Ở phần dự thi của team Thu Minh, Anh Đức thể hiện ca khúc nhạc phim nổi tiếng "City of Stars", còn Văn Minh thì hát "Chuyện của mùa đông". Noo Phước Thịnh đã nhận xét phần thể hiện của Văn Minh còn thiếu tự tin thì Thu Minh đã bênh vực học trò rằng vấn đề tâm lý này không chỉ riêng của Văn Minh mà còn là của tất cả các thí sinh.
      "Noo soi quá kỹ! Có những cái hoàn hảo chưa chắc đã là điểm 10, cảm xúc của con người là một điều không thể nào đòi hỏi sự hoàn hảo". Noo Phước Thịnh lúc này chỉ biết cười trừ trước phản ứng khá mạnh mẽ của "chị Đại".
      Đông Nhi hai lần nghẹn ngào trước thí sinh đội HLV "đối thủ"
      Team Noo Phước Thịnh mở màn đêm thi với cặp Anh Đạt - Han Sara. Noo Phước Thịnh đã lựa chọn Anh Đạt đi tiếp.
      Trong giây phút chia tay, HLV Đông Nhi đã bấm nút cứu Han Sara, cô nghẹn ngào chia sẻ: "Chị chọn em bởi vì chị biết được sức của em đi đến đâu. Em đã từng nói với chị, em sinh ra là để được hát, nhưng em chưa hát đúng cảm xúc mà mình mong muốn. Chị hy vọng, khi về với đội chị, em sẽ bước qua được giới hạn của bản thân mình".
      Thu Minh căng thẳng vì Noo Phước Thịnh soi học trò mình quá kỹ - Ảnh 5.
      Với cặp Mỹ Linh - Phương Mai của team Tóc Tiên, HLV Đông Nhi sau khi theo dõi phần trình diễn của cả hai thì cũng nghẹn ngào: "Chứng kiến chặng đường phát triển của Phương Mai, rõ ràng em hoàn toàn xứng đáng với những gì mà em có... Mỹ Linh có một giọng hát khủng khiếp, nội lực bên trong không thua kém Phương Mai.
      Chị không hiểu tại sao Giọng hát Việt năm nay lại hội tụ nhiều nhân tài như vậy, và ngày hôm nay cả hai chất giọng khủng lại gặp nhau, chị không nghiêng về ai cả, vì cả hai đều cân bằng với nhau". Phương Mai từng được biết đến là một fan cứng của Đông Nhi, cả 2 đều dành những tình cảm đặc biệt cho nhau.
      Thu Minh căng thẳng vì Noo Phước Thịnh soi học trò mình quá kỹ - Ảnh 7.
      Cá tính như Tóc Tiên cũng phải có lúc bật khóc trên ghế nóng
      Khi nghe Phương Mai tự tin thể hiện ca khúc "Tell Me Why" - bản hit của HLV Tóc Tiên, tiết mục đầy cảm xúc đã khiến nữ ca sĩ bật khóc nức nở trên ghế nóng.
      HLV Tóc Tiên chia sẻ lý do bật khóc là vì Phương Mai và Mỹ Linh là hai thí sinh đến thời điểm hiện tại mang rất rõ tinh thần team Tóc Tiên.
      Thu Minh căng thẳng vì Noo Phước Thịnh soi học trò mình quá kỹ - Ảnh 8.
      Thu Minh căng thẳng vì Noo Phước Thịnh soi học trò mình quá kỹ - Ảnh 9.
      Một loạt hit khủng được các thí sinh thể hiện lại
      Ngọc Kayla thể hiện ca khúc nhạc Hàn lời Việt mang tên "I Will Show You" khoe chất giọng cao sáng, cảm xúc. Đây là một bài hát dùng để khoe giọng rất tốt và chủ nhân của nó là một trong những giọng ca được đánh giá hàng đầu của Hàn Quốc - Ailee.
      Thu Minh căng thẳng vì Noo Phước Thịnh soi học trò mình quá kỹ - Ảnh 11.
      Mượn hiệu ứng còn đang hot của bộ phim đình đám "La La Land", Anh Đức team Thu Minh đã mạnh dạn thể hiện lại bài hát nhạc phim vừa đạt giải Oscar - "City of Stars". Bản làm mới của Anh Đức được đánh giá cao bởi những sự sáng tạo, phá cách khác hẳn bản gốc.
      Thu Minh căng thẳng vì Noo Phước Thịnh soi học trò mình quá kỹ - Ảnh 13.
      Thêm một ca khúc mà chỉ có những giọng ca thuộc hàng Diva mới có thể giải quyết ngọt xớt đã được thí sinh Mỹ Linh team Tóc Tiên thể hiện lại là "Fate". Ca khúc này được đóng đinh với hình ảnh của So Hang, nữ ca sĩ sở hữu những nốt cao đáng sửng sốt của Hàn Quốc.
      Thu Minh căng thẳng vì Noo Phước Thịnh soi học trò mình quá kỹ - Ảnh 15.

      Syria: Phóng viên khóc nghẹn ngào bên nạn nhân bị đánh bom

      Phạm Nghĩa |
      Syria: Phóng viên khóc nghẹn ngào bên nạn nhân bị đánh bom

      Ít nhất 68 trẻ em nằm trong số 126 người thiệt mạng sau vụ đánh bom tự sát ở miền Bắc Syria hôm 16-4 (giờ địa phương).

      Vụ nổ nhắm mục tiêu vào đoàn xe buýt đang chuẩn bị chở khoảng 5.000 người tị nạn đến nơi an toàn. Hiện trường nằm ở Rashidin, vùng ngoại ô TP Aleppo – Syria, làm 10 chiếc xe buýt bị phá hủy.
      Đoàn xe chở hầu hết những người Hồi giáo dòng Shi'ite đến từ hai ngôi làng al-Foua và Kefraya ở tỉnh Idlib. Họ sắp được di tản dựa trên thỏa thuận giữa các phe phái đang xung đột bên ngoài TP Aleppo.
      126 người, gồm 68 trẻ em và 20 tay súng canh gác những chiếc xe buýt đã thiệt mạng cùng 55 người khác bị thương. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), trụ sở tại Anh, cho biết số người chết sẽ còn tăng lên.
      Chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Truyền thông nhà nước Syria đưa tin đây là một vụ đánh bom xe tự sát. Trong khi đó, quân nổi dậy đổ lỗi cho chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad đứng sau vụ việc.
      Syria: Phóng viên khóc nghẹn ngào bên nạn nhân bị đánh bom - Ảnh 1.
      Hiện trường vụ đánh bom ở Rashidin, vùng ngoại ô TP Aleppo – Syria. Ảnh: CHANNEL4
      Syria: Phóng viên khóc nghẹn ngào bên nạn nhân bị đánh bom - Ảnh 2.
      Ảnh: TWITTER
      Nhà hoạt động kiêm phóng viên ảnh Abd Alkader Habak đứng không xa nơi đoàn xe chở người tị nạn bị trúng bom. Anh Habak nghẹn ngào vì “không còn từ ngữ nào để diễn tả những gì đã xảy ra”.
      Phóng viên này kể lại: “Tôi đứng cạnh một chiếc xe phát thực phẩm cứu trợ cho trẻ em, cách đó vài mét. Đột nhiên, có một vụ nổ lớn, máy ảnh của tôi bị văng xuống đất, còn tôi bị hất ngược ra đằng sau. Tôi đứng dậy để xem chuyện gì đang diễn ra và tìm máy ảnh để tác nghiệp. Tôi nhìn thấy một đứa trẻ nằm trên mặt đất, đang chảy máu”.
      “Tôi chạy về phía cậu bé, thấy tay em động đậy. Cậu bé vẫn còn thở nên tôi quyết định bế cậu bé lên rồi chạy tới chỗ xe cứu thương. Tôi không biết tình trạng của đứa trẻ ra sao, chỉ biết em đã được đưa tới bệnh viện trong khu vực do phiến quân kiểm soát”.
      Đồng nghiệp của anh Habak sau đó đăng tải bức ảnh phóng viên này quỳ gối và khóc lớn bên cạnh thi thể của một đứa trẻ bị đốt cháy vì bất lực. Bức ảnh lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội rồi được các phương tiện truyền thông chính thống đăng tải lại.
      Syria: Phóng viên khóc nghẹn ngào bên nạn nhân bị đánh bom - Ảnh 3.
      Anh Habak bế cậu bé tới xe cứu thương. Ảnh: TWITTER
      Syria: Phóng viên khóc nghẹn ngào bên nạn nhân bị đánh bom - Ảnh 4.
      Người đàn ông vốn mạnh mẽ đã phải quỳ gối vì bất lực. Ảnh: REPUBBLICA
      Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng H. R. McMaster hôm 16-4 nhấn mạnh đã đến lúc "cứng rắn với Nga" về sự hỗ trợ của nước này dành cho Syria cũng như các hành động “phá hoại, lật đổ” ở châu Âu.
      Phát biểu trong chương trình “This Week” của đài ABC, ông McMaster cho biết chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã kéo dài cuộc nội chiến và gây ra cuộc khủng hoảng lan sang Iraq, một số nước láng giềng và châu Âu. Vì vậy, Washington cần phải xem xét vai trò của Moscow về hành động “hỗ trợ cho chế độ khủng khiếp này”.
      Các quan chức Mỹ và các nhà phân tích cũng tố cáo Nga can thiệp bầu cử ở Pháp, Đức… bằng cách tuyên truyền, tấn công mạng, ủng hộ ứng viên… nhằm làm suy yếu Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
      theo Người lao động

      Trung Quốc lên tiếng về việc hủy các chuyến bay đến Triều Tiên

      Vietnam+ |
      Trung Quốc lên tiếng về việc hủy các chuyến bay đến Triều Tiên
      (Nguồn: skynews.com.au)

      Theo AFP, ngày 17/4, Trung Quốc đã phủ nhận mọi động cơ chính trị trong việc hãng hàng không Air China của nước này hủy các chuyến bay đến Triều Tiên.



      Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Bắc Kinh phải chịu nhiều áp lực trong việc giúp hạn chế chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.
      Trước đó vào hôm 14/4, Đài truyền hình quốc gia CCTV đưa tin Air China đã đình chỉ tuyến đường bay Bắc Kinh-Bình Nhưỡng, dẫn đến nhiều giả thiết cho rằng đây là một động thái gây sức ép lên Triều Tiên.
      Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng khẳng định chính quyền Bắc Kinh không liên quan đến quyết định của Air China, đồng thời cho rằng đây là một hành động thuần túy "dựa trên tình hình thị trường."
      Phát biểu tại một buổi họp báo thường kỳ, ông Lục Khảng nhấn mạnh: "Việc Air China hay các hãng hàng không khác đưa ra quyết định như vậy là hết sức bình thường. Không nên thổi phồng vấn đề này lên quá mức."
      Trong khi đó, đại diện Air China cũng khẳng định hãng này chưa đình chỉ tuyến đường bay Bắc Kinh-Bình Nhưỡng mà chỉ hủy một số chuyến bay dựa trên tình hình bán vé./.
      theo Vietnam+

      Chiến hạm Nhật gia nhập nhóm tàu sân bay Mỹ, Tokyo sẵn sàng đón dòng tị nạn từ Triều Tiên

      Hải Võ |
      Chiến hạm Nhật gia nhập nhóm tàu sân bay Mỹ, Tokyo sẵn sàng đón dòng tị nạn từ Triều Tiên
      Cuộc duyệt binh kỷ niệm 105 ngày sinh cố lãnh tụ Triều Tiên Kim Nhật Thành tại Bình Nhưỡng hôm 15/4 (Ảnh: Getty Images)

      Thủ tướng Shinzo Abe nói trước Quốc hội Nhật Bản rằng ông đã chấp nhận lập trường của Mỹ về giải quyết tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

      Đồng thời, hãng Reuters cho hay, nội các Nhật đang cân nhắc các hành động cần thiết nếu xảy ra một làn sóng tị nạn từ bán đảo Triều Tiên trong trường hợp căng thẳng leo thang thành xung đột.
      Thủ tướng Abe nói ngày 17/4: "Chúng ta đang cân nhắc nhiều phương án như thủ tục lên bờ, cung cấp chỗ ở và kiểm tra những ai cần sự bảo vệ từ đất nước chúng ta trong vai trò một người tị nạn."
      "Chính quyền [Tổng thống Mỹ] Trump đã tỏ rõ là họ sẽ không 'kiên nhẫn chiến lược' với Triều Tiên nữa, và mọi phương án đều được tính đến để giải quyết vấn đề. Đất nước chúng ta chấp thuận điều này," ông Abe phát biểu, đề cập đến tuyên bố cùng ngày của Phó tổng thống Mỹ Mike Pence trong chuyến công du Hàn Quốc.
      "Chúng ta luôn suy tính và chuẩn bị cho tình huống công dân Nhật Bản trên bán đảo Triều Tiên cần được bảo vệ và sơ tán. Chúng ta cũng có thể sẽ sơ tán công dân Nhật Bản căn cứ theo luật quân sự năm 2015 của Nhật Bản, cho phép chúng ta tăng cường khả năng bảo vệ người Nhật ở hải ngoại," ông Abe cho biết thêm.
      Thủ tướng Nhật thêm rằng ông có ý định "trao đổi trung thực" về vấn đề hạt nhân Triều Tiên trong cuộc gặp song phương với Tổng thống Nga Vladimir Putin, dự kiến diễn ra cuối tháng này.
      Theo Reuters, Triều Tiên đã "dằn mặt" Mỹ/đồng minh bằng cách đưa các loại tên lửa tầm xa và tên lửa phóng từ tàu ngầm vào lễ diễu binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố lãnh tụ Kim Nhật Thành hôm 15/4 vừa qua, trong khi nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson dự kiến tiến vào vùng biển gần bán đảo trước ngày 25/4.
      Chiến hạm Nhật gia nhập nhóm tàu sân bay Mỹ, Tokyo sẵn sàng đón dòng tị nạn từ Triều Tiên - Ảnh 1.
      Tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson, tàu khu trục USS Wayne E Meyer và tàu tuần dương USS Lake Champlain tập trận với các tàu khu trục Nhật Bản tháng 3/2017 (Ảnh: US navy/EPA)
      Trước đó, tờ Asahi Shimbun dẫn nguồn tin trong nội các Nhật hôm 11/4 tiết lộ, các chiến hạm thuộc Lực lượng phòng vệ biển (MSDF) của nước này sẽ tham gia cuộc tập trận chung với nhóm tàu sân bay Carl Vinson ở biển Hoa Đông, phía Tây đảo Kyushu.
      Đây được cho là động thái sau khi Nhật và Mỹ đồng thuận mạnh mẽ về nỗ lực ngăn chặn chương trình hạt nhân của Triều Tiên, trước lo ngại nước này sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6.
      Theo nguồn tin của Asahi, Văn phòng Thủ tướng Shinzo Abe đã phê chuẩn các tàu chiến MSDF gia nhập nhóm tác chiến do USS Carl Vinson dẫn đầu. Bộ quốc phòng Nhật cũng đã đánh giá lịch trình và số lượng cụ thể chiến hạm triển khai.
      Tuy nhiên, Tham mưu trưởng MSDF, Đô đốc Yutaka Murakawa, không hé lộ tình hình cụ thể.
      "Có khả năng chúng ta tham gia tập trận chung với họ (Hải quân Mỹ) nếu có cơ hội, nhưng nếu hỏi cụ thể về việc tập trận với USS Carl Vinson trong dịp này thì tôi xin từ chối bình luận," ông cho hay.
      Nhóm tàu USS Carl Vinson rời khỏi Singapore để tiến về bán đảo Triều Tiên hôm 8/4 theo một lệnh điều động đột xuất từ Bộ chỉ huy Thái Bình Dương (PACOM) của Hải quân Mỹ. Washington tuyên bố đây là hành động đáp trả Bình Nhưỡng phóng tên lửa vào ngày 5/4.
      Đáng chú ý, chỉ mới hồi tháng 3, MSDF cũng đã tập trận chung với chính nhóm tàu Carl Vinson.
      theo Trí Thức Trẻ

      Thủ tướng: Không để xả lũ làm ngập hạ lưu rồi trả lời “đúng quy trình”

      Dân trí Tại Hội nghị về Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn chiều nay, 17/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo : “Không thể để tình trạng xả lũ làm tăng ngập cho dân vùng hạ lưu rồi lại trả lời là xả đúng quy trình. Vậy cái quy trình đó là sai, không thể chấp nhận được”.

      Chiều 17/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã dự Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.
      Cho rằng Việt Nam luôn đứng trước nhiều thách thức thiên nhiên, như lời một bài hát là “sáng chắn bão giông, chiều ngăn nắng lửa”, Thủ tướng hoan nghênh các đại biểu, đặc biệt là các vị khách quốc tế đã dành thời gian đến dự Hội nghị tổng kết quan trọng này để rút ra những bài học kinh nghiệm thành công cũng như những khiếm khuyết trong chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai (PCTT), cứu nạn cứu hộ để năm 2017 sẽ làm tốt hơn.
      
Thủ tướng: “Không thể để tình trạng xả lũ làm tăng ngập cho dân vùng hạ lưu rồi lại trả lời là xả đúng quy trình” (ảnh VGP)
      Thủ tướng: “Không thể để tình trạng xả lũ làm tăng ngập cho dân vùng hạ lưu rồi lại trả lời là xả đúng quy trình” (ảnh" VGP)
      Nhất trí với các ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Định Dũng và đại biểu, Thủ tướng cho rằng, năm 2016 có nhiều thiên tai và nhân tai, gây thiệt hại rất lớn, làm chết 264 người, bị thương gần 1.000 người, mất đi khoảng 1% GDP. Trong bối cảnh thiên tai nặng nề như vậy, các bộ, ngành, địa phương, cơ quan phòng chống thiên tai đã chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, trách nhiệm. Các cơ quan đoàn thể Trung ương, các tổ chức xã hội, đoàn thể, tổ chức quốc tế đã hỗ trợ kịp thời.
      “Thiệt hại dồn dập như vậy nhưng chúng ta không để người dân nào đói cơm, lạt muối, màn trời chiếu đất, đứt bữa xảy ra trên các vùng miền của Tổ quốc”, Thủ tướng ghi nhận nỗ lực của các tỉnh, thành phố, đặc biệt là Ban Chỉ đạo PCTT, Ủy ban tìm kiếm cứu nạn cứu hộ các cấp. Nhiều cán bộ đã lăn lộn, xả thân, không ngại hiểm nguy.
      Tuy nhiên, Thủ tướng cũng chỉ ra nhiều mặt tồn tại, bất cập cần rút kinh nghiệm sâu sắc để làm tốt hơn thời gian tới. Đó là bệnh chủ quan. “Thủy hỏa đạo tặc”, lũ lụt, cháy nổ được coi như giặc nhưng nhiều nơi chưa nhận thức tốt.
      Luật Phòng chống thiên tai có hiệu lực từ năm 2014 nhưng đến nay vẫn chưa xây dựng xong kế hoạch PCTT cấp quốc gia. Một số bộ, ngành, địa phương chưa quan tâm đúng mức xây dựng kế hoạch, phương án PCTT, cứu hộ cứu nạn. Chưa cụ thể hóa được các tình huống, kịch bản sát với thực tế để có phương án ứng phó phù hợp.
      Vì vậy, Thủ tướng đề nghị phải khẩn trương hoàn thiện kế hoạch để ban hành trong năm 2017. Và để có kế hoạch PCTT cấp quốc gia tốt, theo Thủ tướng, không chỉ dựa vào chuyên gia, nguồn vốn nước ngoài mà phải biết cách huy động các chuyên gia trong nước, các bộ, ngành, địa phương cùng chung sức để xây dựng cho tốt. Phải biết kết hợp và hài hòa các nguồn lực kinh tế và chất xám ở cả trong và ngoài nước trong một kế hoạch tổng thể quốc gia PCTT.
      Xả lũ làm tăng ngập mà lại nói đúng quy trình
      Cho rằng công tác quản lý nhà nước còn nhiều bất cập phải rà soát, sửa đổi ngay, Thủ tướng nêu ra một số ví dụ cụ thể. Đó là một số công trình thủy điện, giao thông, khu dân cư… khi đầu tư xây dựng, quản lý, vận hành thì thiếu kiểm tra, giám sát từ khâu lập quy hoạch, chưa quan tâm việc phòng ngừa các tác động của thiên tai, làm gia tăng rủi ro thiên tai trong khu vực.
      
Thủ tướng chủ trì hôi nghị khiển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2017.
      Thủ tướng chủ trì hôi nghị khiển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2017.
      Thứ hai, hồ chứa nước bên cạnh phục vụ thủy điện, thủy lợi thì phải phục vụ chống lũ, chống hạn. “Không thể để tình trạng xả lũ làm tăng ngập cho dân vùng hạ lưu rồi lại trả lời là xả đúng quy trình”, Thủ tướng nêu rõ. “Vậy cái quy trình đó là sai, không thể chấp nhận được”. Xây hồ chứa nước nhưng khi hạn thì hồ lại cạn kiệt, thiếu nước chống hạn. Như vậy là quy trình điều tiết hồ sai.
      Thứ ba, thành phố ngay cạnh biển nhưng lại không thoát được lũ ra biển, mà còn bị lụt nhiều ngày do không tiêu thoát được. Như vậy quản lý xây dựng không quy hoạch hoặc quy hoạch xây dựng sai vì không tính đến đường thoát lũ, Thủ tướng nói. “Những câu hỏi như vậy chúng ta cần phải lưu ý trong quy hoạch thành phố”.
      Hoặc như quỹ phòng chống thiên tai do cấp xã, phường thu nhưng lại nộp hết về tỉnh, thành phố, sau đó phường, xã lại phải đi xin như thời bao cấp. Như vậy, tạo cơ chế xin-cho trong khi cấp xã phải làm rất nhiều việc về phòng chống thiên tai theo Luật Phòng chống thiên tai. “Sao không giao quyền chủ động hơn cho cấp xã?”, Thủ tướng đặt vấn đề.
      Về công tác dự báo, Thủ tướng cho rằng bên cạnh một số kết quả tích cực thì chưa đáp ứng được yêu cầu, nhiều khi gây bất ngờ lớn. Công tác thông tin tuyên truyền chưa đến được với người dân, nhất là vùng thôn bản, vùng sâu, vùng xa nên có nhiều tai nạn thương tâm xảy ra khi mưa lũ đến.
      Quy trình thủ tục hỗ trợ khắc phục hậu quả sau thiên tai còn chậm, còn máy móc. Việc tiếp nhận, phân bổ hỗ trợ ở một số địa phương chưa minh bạch, phát sinh thắc mắc, khiếu nại như báo chí đã phản ánh.
      Thủ tướng cũng đặc biệt lưu ý các địa phương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tình trạng vi phạm quy định pháp luật về đê điều, phòng chống thiên tai còn khá phổ biến, chậm được khắc phục. “Nổi cộm là nạn cát tặc, khai thác trái phép trên các dòng sông, lấn chiếm lòng, bờ sông, kênh rạch, làm sạt lở đê, kè, cản trở, suy giảm khả năng thoát lũ, tăng nguy cơ, rủi ro thiên tai”, Thủ tướng nói.
      Định hướng công tác năm 2017, Thủ tướng quán triệt tinh thần Việt Nam là 1 trong 5 nước chịu tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu. Do đó, phải nâng cao nhận thức về vấn đề này bởi “khi bão lũ tới rồi thì không cách gì xử lý kịp thời được” nếu không chủ động.
      Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lưu ý việc lồng ghép nội dung phòng chống thiên tai vào quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội. Phó Thủ tướng đề nghị Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các địa phương sớm lập bản đồ chi tiết những điểm nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, trước mắt tại các tỉnh miền núi phía bắc. Từ đó có kế hoạch dài hạn, trung hạn và hằng năm để di dời những công trình, nhà cửa nằm trong khu vực nguy hiểm, kiên quyết, chủ động di dời người dân khỏi các khu vực nguy hiểm.
      P.T

      Thanh tra vụ chi gần 65 tỷ mua ấm chén làm quà ở Vĩnh Phúc


      Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các sở ngành, địa phương hoàn thành việc thanh tra, báo cáo kết quả lên UBND tỉnh trong tháng 4.
      Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa chỉ đạo rà soát, thanh tra toàn diện việc chi hơn gần 65 tỷ đồng mua quà biếu tặng quan khách, người dân trong tỉnh nhân kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh.
      Tối 17/4, trao đổi với Zing.vn, ông Bùi Minh Hồng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận thông tin trên.
      Thanh tra vu chi gan 65 ty mua am chen lam qua o Vinh Phuc hinh anh 1
      Tổng giá trị các gói thầu mua sắm quà tặng tại các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Vĩnh Phúc lên đến gần 65 tỷ đồng
      . Ảnh:PV.
      Theo ông Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính yêu cầu các huyện, thành rà soát lại tất cả việc đấu thầu tất cả các gói thầu mua ấm chén làm quà tặng.
      Thời gian thanh tra bắt đầu từ nay đến cuối tháng 4. Trên cơ sở báo cáo của các huyện, thành, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tổng hợp, báo cáo kết quả lên UBND tỉnh trước 30/4.
      Tại lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc (1/1/1997 – 1/1/2017) diễn ra vào ngày 28/2/2016, tỉnh tặng mỗi hộ gia đình có hộ khẩu thường trú tại tỉnh và các đại biểu đến tham dự một bộ ấm chén.
      Được biết, tổng giá trị các gói thầu mua sắm quà tặng tại các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Vĩnh Phúc lên đến gần 65 tỷ đồng. Nguồn vốn sử dụng từ ngân sách nhà nước và vốn xã hội hóa.
      Hai nhà thầu là Công ty TNHH Bảo Quang và Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ thương mại Bảo Long - Bát Tràng đã trúng các gói thầu quà tặng này.
      Trước đó, ngày 27/3, thừa lệnh Chủ tịch tỉnh, ông Bùi Minh Hồng, Chánh văn phòng tỉnh ký công văn 2003 ra soát lại việc tổ chức đấu thầu các gói thầu trên.
      Theo công văn này, các huyện, thành phải báo cáo kết quả rà soát việc đấu thầu quà tặng về Sở Kế hoạch Đầu tư chậm nhất là 5/4. Do thời gian quá gấp gáp, các huyện, thành chưa rà soát kịp nên UBND tỉnh gia hạn thanh tra, rà soát đến cuối tháng 4.

      Kê khống hàng chục tỷ đồng mua thiết bị y tế

      Kiểm toán nhà nước kết luận Sở Y tế Gia Lai cùng Bệnh viện đa khoa tỉnh sai phạm hơn 67 tỷ đồng trong đấu thầu thuốc và mua thiết bị y tế.
      Văn Chương

      Đội trưởng an ninh 'ém' tài sản khách vẫn được bổ nhiệm

      17/04/2017 19:46 GMT+7
        TTO - Tự giữ lại hơn 10 triệu đồng hành khách bỏ quên, không làm thủ tục trả lại, ông Nguyễn Tiến Thắng - Đội trưởng Đội An ninh soi chiếu sân bay Đà Nẵng chỉ bị cảnh cáo về mặt đảng, khiển trách về mặt chính quyền.
        Đội trưởng an ninh 'ém' tài sản khách vẫn được bổ nhiệm
        Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ khi một chuyến bay hạ cánh ở sân bay Đà Nẵng - Ảnh: Hữu Khá
        Chiều 17-4, ông Đoàn Thanh Phương - phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam vừa có quyết định kỷ luật ông Nguyễn Tiến Thắng - phó giám đốc Trung tâm huấn luyện đào tạo thuộc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, nguyên Đội trưởng Đội An ninh soi chiếu vì liên quan vụ việc hành khách bị mất tài sản.
        Nhận hành lý bỏ quên rồi giữ luôn
        Theo ông Phương, trước đó đầu năm 2016, có hành khách bỏ quên tài sản với số tiền khoảng 10 triệu đồng và mấy trăm USD. Sau đó, một người người tìm thấy tài sản bị bỏ quên nên đem giao nộp cho an ninh sân bay.
        Theo qui trình thì đáng lẽ số tài sản trên phải giao nộp cho bộ phận xử lý của sân bay nhưng ông Thắng - thời điểm đó là Đội trưởng Đội An ninh soi chiếu lại giữ luôn số tài sản này.
        Sau khi có khiếu nại từ hành khách, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã chỉ đạo kiểm tra, đồng thời ông Thắng thừa nhận sự việc trên và đã chuyển giao lại tài sản cho công an xử lý theo quy định.
        Căn cứ hành vi của ôn Thắng trên, Hội đồng kỷ luật đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, khiển trách về mặt chính quyền đối với ông.
        Trả lời câu hỏi vì sao ông Thắng bị kỷ luật mà lại được bổ nhiệm vị trí từ Đội trưởng Đội An ninh soi chiếu sang chức phó giám đốc Trung tâm huấn luyện đào tạo thuộc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, ông Phương cho biết việc bổ nhiệm ông Thắng đã tiến hành vào tháng 1-2016.
        Trong khi đó, vụ sai phạm của ông Thắng liên quan đến tài sản bỏ quên của hành khách thì đến tháng 8-2016 mới phát hiện ra.
        "Nếu vụ việc phát hiện ra trước đó thì sẽ không bao giờ có chuyện làm qui trình để bổ nhiệm ông Thắng" - ông Đoàn Thanh Phương cho biết.
        Về mức kỷ luật với ông Thắng, theo ông Phương là do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam quyết định.
        Có dấu hiệu tham ô tài sản?
        Trong khi đó, trao đổi về các quy định liên quan sai phạm của ông Nguyễn Tiến Thắng, luật sư Lê Cao - Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng cho rằng việc xử lý kỷ luật đối với ông Thắng như vậy là quá nhẹ, không đủ sức răn đe.
        “Theo tôi hành vi của ông Thắng khi giữ lại tài sản thất lạc của khách đã có dấu hiệu cấu thành tội tham ô tài sản", luật sư Cao nói.
        Theo luật sư Cao, trong trường hợp này ông Thắng là người có trách nhiệm thay mặt cơ quan có thẩm quyền để tiếp nhận, quản lý tài sản của người khác để quên chờ làm các thủ tục giao nộp cho cơ quan chức năng để xử lý.
        Tuy nhiên, ông Thắng đã không có trách nhiệm làm các thủ tục giao nộp mà chiếm giữ số tài sản trên nên đã có dấu hiệu của hành vi tham ô tài sản. Hành vi này cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
        HỮU KHÁ

        Phó phòng nông nghiệp dùng súng nhựa dọa dân bị phạt 7,5 triệu đồng


        Ông Mai Thanh Tuấn, Phó phòng Nông nghiệp huyện Tri Tôn (An Giang) dùng súng dọa dân được cho là phản cảm, thiếu chuẩn mực.
        Chiều 17/4, Huyện ủy Tri Tôn (An Giang) họp và thống nhất phạt hành chính 7,5 triệu đồng, kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền đối với ông Mai Thanh Tuấn, Phó phòng Nông nghiệp kiêm Trưởng Trạm thủy lợi huyện Tri Tôn. Sai phạm của ông Tuấn được cho là dọa dân bằng súng nhựa gây phản cảm, thiếu chuẩn mực.
        Pho phong nong nghiep dung sung nhua doa dan bi phat 7,5 trieu dong hinh anh 1
        Ảnh cắt từ clip cho thấy ông Tuấn dùng vật giống súng để dọa người dân. 
        "UBND huyện Tri Tôn sẽ ra quyết định xử phạt ông Tuấn về hành vi thiếu chuẩn mực này. Nơi đây sẽ đề nghị Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Tri Tôn kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Tuấn", một cán bộ có trách nhiệm nói.
        Một tháng trước, dư luận xôn xao việc ông Tuấn dùng một vật giống súng đe dọa người dân tại khu vực hồ Soài Chek của xã Núi Tô. Những người cự cãi với ông Tuấn được cho là đến khu vực nguy hiểm để câu cá vào ngày 17/3.
        Trước đó, họ được ông Tuấn khuyến cáo vì hồ sâu, từng xảy ra chết người.
        Trong lúc cự cãi, ông Tuấn siết cò súng và viên đạn tròn lớn hơn hạt tiêu (có màu vàng) văng trúng bàn chân người đối diện gây sưng đỏ. Khi sự việc xảy ra, nhóm người câu cá đã quay clip và đăng lên mạng xã hội.

        Phó phòng nông nghiệp dùng súng nhựa dọa người dân

        Phát hiện người dân vào hồ sâu từng có người chết, ông Tuấn (ở An Giang) đã rút vật giống súng bắn trúng chân một người.
        Việt Tường

        Giá vàng biến động mạnh, USD tăng trở lại 

        17/04/2017 16:10 GMT+7
          TTO - Từng tăng lên mức 1.295 USD/ounce nhưng đến 14h30 ngày 17-4, giá vàng thế giới đã giảm trở lại, còn 1.288,7 USD/ounce.
          Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 35,36 triệu đồng/lượng.
          Giá vàng miếng SJC cũng biến động liên tục theo giá vàng thế giới. Buổi sáng, giá vàng miếng SJC từng tăng lên mức 37,17 triệu đồng/lượng nhưng đến trưa đã rơi xuống mức 37,03 triệu đồng/lượng, rồi giảm còn 36,98 triệu đồng/lượng lúc 14h cùng ngày.
          So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước chỉ còn cao hơn 1,62 triệu đồng/lượng trong khi cuối tuần trước, chênh lệch xấp xỉ 2 triệu đồng/lượng.
          Căng thẳng địa chính trị, đặc biệt thông tin có khả năng Mỹ sẽ tăng cường hành động lên Triều Tiên và Syria đã đẩy giá vàng thế giới lên mức cao nhất kể từ sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đến nay.
          Bên cạnh đó giới chuyên gia còn dự đoán nếu lợi tức trái phiếu Chính phủ giảm kéo theo đồng USD đi xuống thì các nhà đầu tư cũng sẽ chuyển sang mua vàng khiến giá vàng thế giới tăng theo.
          Dù tình hình thế giới nóng “hừng hực”, tuy nhiên thị trường vàng trong nước khá nguội lạnh.
          Các công ty vàng cho biết giao dịch mỗi ngày chỉ khoảng vài trăm lượng, đa phần là người mua nhỏ lẻ. Còn những nhà đầu tư lớn vẫn đứng ngoài thị trường.
          Trong khi đó ngày 17-4, giá bán USD tại các ngân hàng bất ngờ tăng trở lại.
          Ngân hàng Eximbank niêm yết giá bán USD ở mức 22.760 đồng/USD, tăng 30 đồng/USD so với cuối tuần trước.
          Ngân hàng ACB tăng giá bán USD 40 đồng/USD lên 22.760 đồng/USD còn Ngân hàng Vietcombank tăng giá bán USD thêm 25 đồng, lên 22.750 đồng/USD.
          Dự báo tỉ giá năm 2017 sẽ biến động 3%.
          Báo cáo chiến lược quý 1-2017 của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) được công bố mới đây nhận định  tỉ giá USD/VND vẫn đối mặt với nhiều rủi ro trong năm 2017.
          Theo BVSC diễn biến tỉ giá USD/VND trong quý I tương đối bình ổn, tỉ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố vào thời điểm cuối tháng 3 có mức tăng khoảng 0,5% so với cuối năm 2016 trong khi tỉ giá giao dịch tại các ngân hàng thương mại tăng nhẹ 0,02%.
          Theo BVSC, có hai nguyên nhân chính khiến tỉ giá USD/VND có chiều hướng tăng nhẹ trong quý vừa qua.
          Xét về nguyên nhân khách quan, đồng USD trên thị trường thế giới có xu hướng giảm mạnh trong quý I.
          Do VND “neo” chủ yếu vào đồng USD nên khi USD giảm cũng đồng nghĩa với việc VND mất giá so với phần lớn các đồng tiền còn lại trong rổ tính tỉ giá trung tâm.
          Thứ hai, về nguyên nhân chủ quan, cán cân thương mại đã chuyển sang trạng thái nhập siêu trong ba tháng đầu năm 2017 trong khi cùng kỳ năm 2016 xuất siêu.
          Nhập siêu gia tăng mạnh trong quý I chủ yếu do tốc độ tăng của nhập khẩu cao hơn tốc độ tăng của xuất khẩu đã gây sức ép nhất định đến tỉ giá.
          Theo BVSC, trong năm nay tỉ giá vẫn rất khó lường và tiềm ẩn nhiều rủi ro do các đồng tiền chủ chốt như USD, EUR, JPY và đặc biệt là CNY vẫn khó dự báo và tình trạng nhập siêu gia tăng mạnh trở lại.
          “Tỉ giá USD/VND được dự báo sẽ có biến động mạnh hơn trong các quý tới với mức mất giá của VND so với USD trong cả năm nay sẽ xoay quanh mức 3%”, Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định.
          A.H

          Nghệ sỹ Lê Khanh, Minh Phương hé lộ những bí mật về nghệ sỹ Duy Thanh

          Dân trí Đạo diễn Vũ Hồng Sơn, NSND Lê Khanh, nghệ sỹ Minh Phương đã chia sẻ nhiều câu chuyện kỷ niệm về nghệ sỹ Duy Thanh khi học tập và làm việc cùng nhau. Đặc biệt, qua những câu chuyện này, khán giả sẽ hiểu hơn về một người nghệ sỹ phía sau những vai diễn.

          Đạo diễn Vũ Hồng Sơn:
          Nghệ sỹ Duy Thanh tham gia với tôi khá nhiều phim như: Chạy án, Chạm tay vào nỗi nhớ, Lựa chọn cuối cùng… Phải nói, anh Duy Thanh là người có thái độ làm việc rất nghiêm túc. Cách diễn xuất rất có chiều sâu và trải nghiệm. Trước khi diễn cảnh nào, anh Duy Thanh cũng nghiên cứu kịch bản rất kỹ lưỡng.
          Đa phần các vai tôi mời anh Duy Thanh đóng đều là vai phản diện nhưng chính những vai ấy lại đòi hỏi người diễn phải đào sâu vào nhân vật, lột tả ra được tính cách phản diện rõ rệt nhất. Anh Duy Thanh rất thành công đối với những dạng vai ấy.
          Khi tham gia phim với tôi, anh em trong đoàn rất quý mến anh Duy Thanh. Anh Duy Thanh mất đi là một sự mất mát rất lớn đối với nghệ thuật. Những vai diễn của anh khó có ai có thể thay thế được.
          Nghệ sỹ Duy Thanh với mái đầu rụng khá nhiều tóc trong phim Lựa chọn cuối cùng. Ảnh: TL.
          Nghệ sỹ Duy Thanh với mái đầu rụng khá nhiều tóc trong phim "Lựa chọn cuối cùng". Ảnh: TL.
          Ngoài đời, anh Duy Thanh là một người bạn vô cùng tốt, người rất đáng trân quý. Anh ấy rất nhẹ nhàng, biết chia sẻ với người khác. Đôi khi ngoài phim trường, đạo diễn phải chịu nhiều sức ép nên có những lúc cáu bẳn… nhưng anh Duy Thanh luôn chia sẻ với chúng tôi. Có gì chưa hiểu, anh ấy lại nhẹ nhàng trao đổi với đạo diễn để làm tốt nhất có thể cho vai diễn. Nếu muốn thay đổi điều gì đó thì anh ấy cũng phân tích thấu đáo với những ý kiến rất hợp lý. Nhờ thế mà công việc trở nên dễ dàng, sự phối hợp trong đoàn phim chặt chẽ hơn.
          Tôi với anh Duy Thanh có với nhau nhiều kỷ niệm lắm. Kỷ niệm tôi nhớ nhất là khi mời anh Duy Thanh đóng “Chạm tay vào nỗi nhớ”, anh ấy có nói rằng: “Tôi xạ trị nên rụng hết tóc rồi, vậy tôi có đóng được những vai của ông không?”. Anh ấy rất lo lắng vì sợ làm ảnh hưởng đến với diễn. Tôi gặp trực tiếp anh ấy bảo: “Tốt quá anh. Không phải đợi khi mọc tóc nữa. Anh cứ để như thế này cho tôi là được. Tôi đang cần sự khác lạ của anh như thế này cho vai diễn”. Và trong quá trình đóng, anh ấy cũng biết là việc rụng tóc cũng tạo nên sự khác lạ cho vai phản diện của mình.
          Một kỷ niệm nữa đó là khi tôi mời anh Duy Thanh đóng “Lựa chọn cuối cùng” thì tôi đã phải gặp anh ấy và nói: “Tôi rất muốn anh tham gia phim này của tôi. Tuy nhiên, liệu sức khoẻ của anh có đảm bảo theo được phim không?”. Lúc bấy giờ anh Duy Thanh bảo rằng: “Tôi chỉ sợ làm ảnh hưởng đến các bạn thôi chứ với phim ảnh tôi không bao giờ biết mệt. Chỉ có điều, các bạn xếp cho tôi vào nào đừng phải đi xa quá vì nó sẽ làm ảnh hưởng các bạn”. Và sau khi trao đổi với nhau, anh ấy vẫn đảm nhận tốt vai diễn. Trong quá trình quay phim, anh Duy Thanh cũng bị rụng tóc và chúng tôi đã sắp xếp để anh ấy quay cảnh trong trại giam. Khi phim lên sóng, nhiều người vẫn nghĩ, anh vào trại nên bị bắt cắt tóc chứ không nghĩ anh ấy bị rụng tóc vì xạ trị hoá chất.
          Cho đến khi lồng tiếng phim này cũng vậy. Lúc đó sức khoẻ anh ấy đã yếu nhưng anh ấy vẫn đề nghị được lồng vai của chính mình. Tôi rất cảm động trước sự nhiệt tình này nên gác mọi công việc với những người khác lại để ưu tiên cho anh lồng tiếng trước.
          Nghệ sỹ Minh Phương:
          Khoá kịch của chúng tôi là khoá đầu tiên của Nhà hát Tuổi Trẻ. Có thể nói, khoá của chúng tôi là những “viên gạch” đầu tiên tạo nên Nhà hát Tuổi Trẻ.
          Rất đông bạn bè, đồng nghiệp đã đến tiễn đưa nghệ sỹ Duy Thanh. Ảnh: Trọng Trinh.
          Rất đông bạn bè, đồng nghiệp đã đến tiễn đưa nghệ sỹ Duy Thanh. Ảnh: Trọng Trinh.
          Đầu tiên phải kể đến là cô Giám đốc Hà Nhân, tiếp theo là đạo diễn Phạm Thị Thành và cô Thuỳ Chi. Anh Duy Thanh là người gần như lớn tuổi nhất trong lớp tôi. Vì hồi đấy, lớp tôi, lứa tuổi tuỳ theo từng thành viên một. Nói chung, anh ấy là người luôn sống có trách nhiệm với mọi người. Anh ấy rất tốt tính. Ví dụ đi công tác, các nam sinh trong lớp nhận giúp đỡ các chị em thì anh Duy Thanh bao giờ cũng là người đầu tiên nhận trách nhiệm này.
          Tôi với anh Duy Thanh đóng chung với nhau mấy phim nhưng nổi bật nhất là phim “Đất và người”. Trong phim anh Duy Thanh đóng vai em chồng. Ông em chồng trong phim là người luôn làm hại chị dâu. Ông ấy tìm mọi cách đẩy chị dâu đến sự tức tưởi, khổ ải và cuối cùng là phải tự tử. Trong phim là thế nhưng ngoài đời thì anh em sống với nhau rất tình cảm.
          NSND Lê Khanh:
          Tôi và anh Duy Thanh đều là học viên khoá đầu tiên của Nhà hát Tuổi Trẻ. Thời đó, Nhà hát Tuổi Trẻ không có trụ sở khang trang như bây giờ mà phải học ký gửi ở Cục Nghệ thuật biểu diễn ngày nay. Mỗi buổi sáng, anh em lại nuối đuôi nhau xếp hàng đi ăn cơm trộn bo bo hoặc ăn cơm mậu dịch. Anh Duy Thanh là học sinh khoá 1 nhưng là người lớn tuổi nhất lớn nên đối với các thành viên, anh ấy như là “anh cả” trong nhà. Bao giờ anh ấy cũng thể hiện mình là người rất chững chạc, đĩnh đạc, đàn anh…
          Các nghệ sỹ đã không cầm được nước mắt khi nhìn mặt đồng nghiệp lần cuối. Ảnh: Trọng Trinh.
          Các nghệ sỹ đã không cầm được nước mắt khi nhìn mặt đồng nghiệp lần cuối. Ảnh: Trọng Trinh.
          Tôi và anh Duy Thanh từng đóng chung với nhau vai nam - nữ chính trong vở kịch “Điều không thể mất” của cố tác giả Lưu Quang Vũ. Thật ra, trước đấy anh Duy Thanh hợp với những vai nghiêm nghị, chững chạc, trưởng thành…, không phải nghệ sỹ hợp với dòng vai lãng mạn. Và nhiều người bất ngờ lắm vì không ngờ anh Duy Thanh cũng có thể vào những vai lãng mạn ngọt ngào như thế.
          Kỷ niệm đáng nhớ nữa là vào những ngày đi lưu diễn cùng nhau, diễn viên phải tự bán vé, người thì phải tự trang trí, người chuẩn bị phục trang… Anh Duy Thanh được phân công bán vé. Có hôm, vở kịch đã bắt đầu rồi mà anh Duy Thanh vẫn ngồi bán nên có một khán giả đi ra bảo: “Này, ông ơi, người ta tháo khoán cho khán giả vào hết rồi ông còn ngồi đây bán cho ai?”.
          Người nghệ sỹ là thế đấy. Khi mà phải cùng anh em lo cơm áo gạo tiền thì đầu óc lúc nào cũng mênh mông, vời vợi, miên man… ở đẩu ở đâu vậy đấy!
          Hà Tùng Long

          Nghi phạm vụ bé Nhật Linh tính trước rất kỹ lộ trình

          Thứ Hai, ngày 17/04/2017 16:00 PM (GMT+7)
          Đài NHK của Nhật Bản hôm nay đưa tin nghi phạm được nhìn thấy đã lái chiếc xe hơi của mình vào buổi sáng ngày mà bé Nhật Linh mất tích.
          Theo nguồn tin điều tra, nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, đã được nhìn thấy lái chiếc xe hơi vào buổi sáng bé Nhật Linh mất tích. Nghi phạm đã không xuất hiện ngày hôm đó để làm công tác giám sát các học sinh đến trường. Theo người dân địa phương, nghi phạm đã nói với họ là ông bận làm việc khác. Cảnh sát nghi ngờ nghi phạm đã sử dụng chiếc xe để bắt cóc bé Linh.
          Trong khi đó, hình ảnh từ camera an ninh cũng cho thấy chiếc xe hơi của nghi phạm Shibuya đã xuất hiện tại bờ sông Tone ở TP Bando, tỉnh Ibaraki vào chiều ngày 24-3. Đây là nơi cặp sách và các đồ dùng của bé Linh được tìm thấy. Sau đó, chiếc xe này tiếp tục di chuyển đến khu vực kênh nước cách đó khoảng 20km ở TP Abiko, nơi thi thể bé Nhật Linh được phát hiện sau đó hai ngày. Cũng theo các nhà điều tra, chiếc xe hơi nghi của nghi phạm cũng đã dừng đổ xăng ở một trạm nhiên liệu gần con kênh ở Abiko tối hôm đó.
          Nghi phạm vụ bé Nhật Linh tính trước rất kỹ lộ trình - 1
          Nghi phạm Shibuya đã không có mặt làm nhiệm vụ giám sát học sinh đi học vào sáng ngày 24-3, ngày bé Linh mất tích.
          Ngoài ra, hình ảnh thu thập được từ camera an ninh tại các cửa hàng tiện lợi và trạm xăng, trường học cũng cho thấy chiếc xe của nghi phạm từng di chuyển qua các khu vực này nhiều lần. Cảnh sát cho rằng có thể nghi phạm đã thám thính trước tuyến đường gây án để tìm nơi thích hợp vứt xác và đồ đạc của bé Linh, theo Asahi.
          Chiếc xe cắm trại màu trắng của nghi phạm hiện cũng đang bị cảnh sát tịch thu điều tra. Cảnh sát nghi ngờ người này sử dụng chiếc xe để giấu bé Linh sau khi bắt cóc em. Những người sống ở khu vực này kể rằng từng nhìn thấy Shibuya vào xe cắm trại nhưng không lái đi. Rèm cửa xe đóng lại và họ không nhìn thấy người đàn ông này làm gì ở bên trong.
          Cũng theo tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản, cảnh sát tỉnh Chiba cho biết có một bé gái ngoại hình giống với bé Nhật Linh được nhìn thấy đã lên xe của nghi phạm vào đúng sáng ngày 24-3, ngày bé Linh mất tích.
          Nghi phạm vụ bé Nhật Linh tính trước rất kỹ lộ trình - 2
          Chiếc xe cắm trại của nghi phạm bị nghi ngờ là nơi giấu bé Linh sau khi bị bắt cóc. Ảnh: ASAHI.
          Ngoài ra, theo tờ Yahoo Japan, cảnh sát Nhật Bản hôm qua đã khám xét căn hộ của nghi phạm và phát hiện một sợi dây khả nghi, theo Yahoo Japan. Trước đó, kết quả khám nghiệm tử thi kết luận bé Linh bị siết cổ bởi một sợi dây có chiều ngang khoảng vài cm.  Sợi dây này đã được chuyển cho phòng pháp y để kiểm tra liệu nó có trùng khớp với hình dạng và độ dày của vết thương trên cổ bé Linh hay không. Đây có thể là bằng chứng quan trọng trong việc xác định liệu Yasumasa có phải hung thủ sát hại bé.
          Ngoài sợi dây, cảnh sát còn tịch thu nhiều đồ vật khác của nghi phạm, trong đó có một con dao có nắp.
          Theo tờ Mainichi Shimbun, cha mẹ của bé Nhật Linh hôm qua đã trở lại Nhật Bản để phối hợp với cảnh sát tiếp tục điều tra vụ việc. Phát biểu trước các phóng viên tại sân bay Narita, anh Lê Anh Hào, cha của bé Nhật Linh, nói rằng anh hy vọng hung thủ sẽ sớm bị trừng trị theo luật pháp Nhật Bản. Anh Hào chia sẻ anh rất đau lòng về cái chết của con gái và anh muốn đối chất với nghi phạm sát hại bé Linh.
          Nghi phạm Yasumasa Shibuya bị bắt hôm 14-4 sau khi ADN của y trùng với mẫu ADN mà cảnh sát tìm thấy trên các đồ vật của bé Linh. Sau khi bị bắt, nghi phạm đã bị áp giải đến Văn phòng công tố tỉnh Chiba và hiện vẫn sử dụng quyền giữ im lặng khi bị thẩm vấn. Động cơ của nghi phạm trong vụ án hiện vẫn chưa rõ.
          Bé gái Việt bị đánh trước khi chết tại Nhật Bản
          Quá trình khám nghiệm tử thi cho thấy bé Nhật Linh có những dấu hiệu bị đánh vào đầu bằng một vật cùn và bị bóp cổ...
          Theo AN Miên (Pháp luật TP.HCM)

          Trở thành phim mở màn thành công nhất mọi thời đại: Sức hút của "Fast & Furious 8" nằm ở đâu?

          Ngọc King, Theo Trí Thức Trẻ 16:36 17/04/2017

          Vượt qua cả thương hiệu Star Wars, phần 8 của dòng Fast and Furious trở thành bộ phim có doanh thu cuối tuần đầu tiên cao nhất trong lịch sử.

          Tại thị trường Việt Nam, chỉ với 2 ngày khởi chiếu sớm, Fast & Furious 8 đã thu được hơn 20 tỉ, trở thành phim có doanh thu khởi chiếu sớm cao nhất Việt Nam. Khi phim chính thức công chiếu vào ngày 14/04 vừa qua, các suất chiếu cuối tuần gần như kín chỗ, đặc biệt là buổi tối, ở hầu hết các rạp. Bên cạnh đó, với những con số khổng lồ đạt đến thời điểm hiện tại là hơn 70,5 tỷ đồng doanh thu và 818,382 lượt khán giả ra rạp tại Việt Nam, Fast & Furious 8 đã xuất sắc trở thành bộ phim có doanh số cao nhất mọi thời đại sau tuần công chiếu chính thức. Con số này đã vượt qua kỉ lục mà Kong: Skull Island xác lập cách đây không lâu.
          Trở thành phim mở màn thành công nhất mọi thời đại: Sức hút của Fast & Furious 8 nằm ở đâu? - Ảnh 1.
          Với 532,5 triệu đô la doanh thu trên toàn thế giới ngay trong cuối tuần đầu tiên công chiếu, Fast & Furious 8 cũng đã đánh dấu tên mình trở thành bộ phim có mở màn cao nhất mọi thời đại, soán ngôi của Star Wars: The Force Awakens năm ngoái. Đồng thời, Fast & Furious 8 cũng đánh dấu bước ngoặc gây bất ngờ lớn cho loạt phim huyền thoại này, khi trở thành phần phim có doanh thu mở màn cao nhất trong suốt loạt phim khi cao hơn Fast 7 đến 35%. Vẫn biết rằng phim nào của loạt Fast and Furious bao giờ cũng có mở màn ấn tượng, nhưng nhiều người vẫn không ngờ tới độ "khủng" của phần 8 lại lớn tới mức này.
          Trở thành phim mở màn thành công nhất mọi thời đại: Sức hút của Fast & Furious 8 nằm ở đâu? - Ảnh 2.
          Đây là điều khó chấp nhận với nhiều fan của Star Wars, trong khi Chiến tranh giữa các vì sao luôn được coi là một biểu tượng điện ảnh có ảnh hưởng lớn tới văn hóa, lịch sử thì Fast dừng lại là dòng phim thuần giải trí. Thế nhưng đội đua xe của anh Dominic Toretto xem ra có khá nhiều lợi thế để bước lên ngôi vị số 1 của bảng xếp hạng doanh thu, trở thành một trong những mô hình điện ảnh lợi nhuận có một không hai trong lịch sử.
          Quy mô của loạt Fast vẫn tiếp tục "phình ra"
          Hầu như không thèm đếm xỉa đến khía cạnh luật pháp (đến logic vật lý các anh còn chẳng quan tâm thì quy định quốc gia quốc tế đối với team anh Dom chỉ là "muỗi"), quy mô của các phim Fast ngày càng lớn hơn. Càng nhiều ô tô bị đập phá, cầu cống đường sá bị phá hủy, người ta càng thích.
          Trở thành phim mở màn thành công nhất mọi thời đại: Sức hút của Fast & Furious 8 nằm ở đâu? - Ảnh 3.
          Nếu như không tính Tokyo Drift thì nhìn chung doanh thu của các phần phim sau này của Fast and Furious theo đó mà tăng với tốc độ chóng mặt. Nếu như Fast 5 thu về 626,1 triệu đô, Fast and Furious 6 là hơn 700 triệu đô la thì Fast 7 đã đặt dấu mốc với 1 tỉ rưỡi đô la tại khắp các thị trường. Đây có lẽ sẽ không phải là một thử thách gì quá khó khăn đối với Dom và đồng đội, đến tàu ngầm hạt nhân các anh còn đua được thì đua Fast 8 tới câu lạc bộ tỉ đô không phải là vấn đề.
          Nhiều nhưng vẫn không mất chất


          Trở thành phim mở màn thành công nhất mọi thời đại: Sức hút của Fast & Furious 8 nằm ở đâu? - Ảnh 4.
          Một lí do người ta vẫn muốn đi xem Fast đó là nội dung của các phim được duy trì ở mức "đủ dùng", kết hợp với một hiệu ứng âm thanh, hình ảnh hoành tráng là quá hợp lý cho một bộ phim giải trí. Sau 4 phần phim đầu, chất lượng của các phần phim sau này của dòng Fast and Furious được giữ ở tầm 60-70% trên trang Rotten Tomatoes. Hiếm có một loạt phim nào có thể giữ được phong độ tốt như thế tới tận 8 phần.
          Hiệu ứng sau cái chết của Paul Walker vẫn còn chưa hết
          Ngay cả khi Fast 7 được dành ra để tưởng nhớ sự ra đi của nam tài tử Paul Walker và được chào đón nồng nhiệt, thì hiệu ứng này vẫn nằm lại trong khán giả cho tới tận phần The Fate of the Furious này. Việc xử lý khéo léo mối liên kết giữa Brian và các nhân vật càng khiến cho tên tuổi của dòng phim được biết tới rộng rãi và là một cách để người xem gắn bó hơn với loạt phim.
          Dễ xem với hầu hết mọi đối tượng khán giả
          Sức hấp dẫn của Fast and Furious nằm ở sự kết hợp giữa hành động (nhiều khi hoành tráng đến ngớ ngẩn) và một vài thông điệp tình cảm đơn giản dạng như "Gia đình là số 1, các điều khác không quan trọng" ngạc nhiên chưa, đã chiếm được cảm tình của đại đa số khán giả.
          Trở thành phim mở màn thành công nhất mọi thời đại: Sức hút của Fast & Furious 8 nằm ở đâu? - Ảnh 6.
          So sánh với một fanchise cũng cháy nổ đùng đùng là Transformers có thể thấy ở Fast and Furious là sự tự nhận thức mạnh mẽ mà các nhân vật "người" hiểu rõ việc họ ở đó làm gì và họ muốn gì. Nói đơn giản là khán giả sẽ không cảm thấy khó hiểu về động lực của các nhân vật như đối với số robot của Michael Bay chẳng hiểu sao cứ quanh quẩn làm taxi ở Trái Đất. Với Fast and Furious, khán giả không cần "vứt não ở nhà", đơn giản là chỉ cần mang nó theo và để nó nghỉ ngơi trước màn hình.
          Chuyện "hậu cung" giữa The Rock và Vin Diesel
          Mặc dù không chắc chuyện bằng mặt không bằng lòng giữa Vin Diesel và The Rock có thực sự giúp gì cho doanh số bán ra của phim, thì chắc chắn đây là một trong những câu chuyện vỉa hè thu hút của mạng xã hội. Cho đến giờ vẫn không rõ lí do gì đã khiến Vin Diesel – người vốn có quyền lực rất lớn trong loạt Fast and Furious – cắt cảnh credit của Dwayne Johnson và Jason Statham, thế nhưng điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới tương lai phần phim riêng về nhân vật Hobbs do The Rock thủ vai.
          Thị trường Trung Quốc và ít đối thủ cạnh tranh
          Trong tuần này các phim lớn đều "né" con "thú dữ" là Fats and Furious 8 để ra mắt vào trước hoặc sau đó, do lường trước khả năng mọi doanh thu sẽ bị Fast cuốn sạch. Vị trí thứ hai của top phim Bắc Mỹ là The Boss Baby tuần này cũng chỉ thu về vỏn vẹn 15.5 triệu đô la.
          Trong khi đó, Trung Quốc chính là một trong những ông lớn quốc tế đem lại cho Fast 8 kim tiền rủng rỉnh với riêng 190 triệu đô đến từ đất nước tỉ dân. Đây mới là nhân tố quan trọng nhất giúp Fast 8 có thể vượt mặt gã khổng lồ Star Wars: The Force Awakens để trở thành ông hoàng phòng vé cuối tuần.
          Trở thành phim mở màn thành công nhất mọi thời đại: Sức hút của Fast & Furious 8 nằm ở đâu? - Ảnh 7.
          Trong những năm vừa qua, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ trở thành thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới. Đây cũng là cứu tinh của những bom xịt nội địa như Warcraft hay Terminator. Star Wars đã có thể giữ được vị trí quán quân của mình, nếu như tìm được cách đặt chân vào con số ít ỏi khoảng ba chục phim nước ngoài được Trung Quốc cấp phép nhập về chiếu mỗi năm.

          Lý do không ngờ khi Hoài Linh, Phi Nhung từng muốn tự tử

          Ngân An |
          Lý do không ngờ khi Hoài Linh, Phi Nhung từng muốn tự tử

          Phía sau ánh hào quang của sân khấu, nghệ sĩ nổi tiếng như Phi Nhung,Hoài Linh, Thành Lộc. Thúy Nga cũng đều có những phút giây bế tắc, không nghĩ thông suốt được và họ cũng có ý định muốn tự tử.

          NSƯT Hoài Linh
          Lý do không ngờ khi Hoài Linh, Phi Nhung từng muốn tự tử - Ảnh 1.
          Sinh ra ở Cam Ranh, đến năm 7 tuổi, Hoài Linh theo gia đình đi vùng kinh tế mới.
          Từ bán đảo Bình Ba, cùng với nhiều bà con trong xóm, cả nhà xúm xít trên một chiếc tàu thủy chật chội chạy hướng về phía cảng Vũng Tàu rồi đến Dầu Giây (Đồng Nai).
          Không có nhà ở, gia đình Hoài Linh mua lại chiếc chuồng heo mới xây của một người trong xóm.
          Bố anh kiếm tấm vải dù che xung quanh để tránh mưa gió. Rồi đại gia đình chui cả vào ngôi nhà rộng hơn 10m2, trống trơ tứ phía.
          Từ năm 13 tuổi, anh bắt đầu buôn bán phụ giúp gia đình. Mùa nào thức nấy, lúc thì chôm chôm, lúc thì mía ghim, chuối khô, chuối sấy, lúc thì trà đá, chuối nấu, nước sâm... miễn là có tiền.
          Mỗi khi có chuyện buồn, Hoài Linh thường tâm sự với mẹ để được chia sẻ. Lớn lên hiểu chuyện, anh lại sợ mẹ buồn nên chỉ đốt nén nhang, ngồi rì rầm tự sự trước bàn thờ tổ.
          Thêm nữa, mẹ đã già, anh không dám mang thêm cho bà nỗi lo lắng nên cứ âm thầm chịu đựng một mình. Danh hài tâm sự, khi những bế tắc mỗi ngày càng thêm chất chứa trong lòng, đã có lần Hoài Linh nghĩ tới chuyện tự tử.
          "Đó là quãng thời gian chông chênh của tôi. Bởi trải qua nhiều khó khăn nên khi đã có chút tên tuổi, tôi luôn cố gắng dành nhiều thời gian để khuyến khích và động viên những em mới vào nghề.
          Tôi muốn giúp các em bớt đi mặc cảm, có thêm động lực dấn thân trên con đường nghệ thuật".
          Ca sĩ Phi Nhung

          Lý do không ngờ khi Hoài Linh, Phi Nhung từng muốn tự tử - Ảnh 2.
          Tuổi thơ của ca sĩ Phi Nhung vô cùng vất vả. Sinh ra không biết mặt cha, mẹ đi lấy chồng không được thường xuyên gọi tiếng mẹ. Đến lúc tưởng được đoàn tụ với mẹ ruột thì một tai nạn mang theo mẹ đi mãi mãi.
          Phi Nhung bảo cô từng rất cô đơn và muốn tự tử. Thậm chí, cô còn lên chùa muốn đi tu nhưng cậu không cho mà bắt cô về nhà làm việc.
          Khi đó, cô không chịu làm việc nên bị cậu đánh rất nhiều và đã có ý định muốn tự tử. Nữ ca sĩ đã mua thuốc trừ sâu về định uống nhưng bị cậu phát hiện nên tự tử không thành
          NSƯT Thành Lộc

          Lý do không ngờ khi Hoài Linh, Phi Nhung từng muốn tự tử - Ảnh 3.
          NSƯT Thành Lộc vẫn đang là gương mặt đình đám của sân khấu kịch Idecaf và được công chúng vô cùng yêu mến. Nhưng ít ai biết rằng, Thành Lộc từng chìm trong nỗi đau và đã nghĩ tới cái chết.
          "Tôi bước chân vào nghề vào ngay giai đoạn mà đất nước đang quá nhiều khó khăn. Thế hệ của chúng tôi hoàn toàn không có ai nói là đi làm nghệ thuật để được nổi tiếng, mà chỉ để thỏa mãn cái niềm đam mê của mình.
          Nổi tiếng là giá trị sau cùng mà người làm nghệ thuật gặt hái được thành quả, nếu biết chăm bón đúng mực, chứ không phải nó là mục đích đến với nghệ thuật.
          Tuy nhiên, có quãng thời gian trong nghề, tôi nản lòng, bị đổ vỡ niềm tin vì cảm thấy hình như đôi khi mình hy sinh cho điều gì đó không có thật, từ đó bị mất đi lý tưởng sống.
          Đó là một cuộc đấu tranh rất là gay gắt giữa chúng tôi với những điều mâu thuẫn từ những người lãnh đạo của mình. Kết quả sau đó, như luật bất thành văn, người ta cấm không cho tôi hành nghề trong phạm vi thành phố.
          Thời điểm đó, bạn bè, đồng nghiệp cũng bỏ đi hết, chỉ mình tôi còn lại trơ trọi. Có lúc, tôi từng nghĩ đến ý định tự sát", Thành Lộc tâm sự.
          Danh hài Thúy Nga

          Lý do không ngờ khi Hoài Linh, Phi Nhung từng muốn tự tử - Ảnh 4.
          Nhìn hình ảnh đầy sức sống và lúc nào cũng vui tươi của danh hài Thúy Nga, ít ai biết cô cũng đã từng muốn kết liễu cuộc đời vì căn bệnh trầm cảm.
          Nói về quyết định sai lầm của mình, Thúy Nga kể: "Tôi đã mắc sai lầm trầm trọng khi nghe lời rủ rê hùn hạp kinh doanh.
          Tôi hùn rất lớn. Thậm chí tôi giao cả sổ đỏ căn nhà ở TP.HCM cho người ta để cầm ngân hàng lấy hơn 6 tỷ đồng đi làm ăn. Nhưng vì kinh doanh thất bại, tôi suýt bị ngân hàng đến siết nhà trừ nợ".
          Khoảng thời gian đó là lúc cô vừa sinh con được một tháng ở Mỹ. Gạt đi nước mắt, cô đáp chuyến bay về Việt Nam để xử lý nợ nần và may mắn giữ được căn nhà gắn với bao kỷ niệm.
          theo Vietnamnet

          Nóng: John Terry giã từ Chelsea sau 22 năm gắn bó

            
          Thứ Ba, ngày 18/04/2017 00:39 AM (GMT+7)
          John Terry – người đội trưởng vĩ đại, thủ lĩnh và cũng là huyền thoại sống từng cùng Chelsea gặt hái rất nhiều danh hiệu cao quý suốt hơn 2 thập kỷ qua đã quyết định được thời điểm anh sẽ chia tay đội chủ sân Stamford Bridge.
          Sau thất bại 0-2 của Chelsea trước MU tại Old Trafford hôm qua, các CĐV của “The Blues” lại đón nhận thêm một tin buồn nữa. Theo đó, BLĐ đội chủ sân Stamford Brigde vừa đưa ra thông báo chính thức về việc John Terry - người đội trưởng vĩ đại của họ sẽ rời CLB này khi mùa giải 2016/17 khép lại.
          Nóng: John Terry giã từ Chelsea sau 22 năm gắn bó - 1
          John Terry thời còn ở lò đào tạo trẻ của Chelsea
          Terry sinh ngày 7/12/1980 tại Baking (London, Anh). Trung vệ kỳ cựu 36 tuổi này bắt đầu khởi nghiệp ở đội trẻ của West Ham trước khi chuyển sang đội trẻ của Chelsea năm 1995. Năm 1998, Terry bắt đầu được đôn lên đội 1 của “The Blues”.
          Tính đến nay, sau 22 năm gắn bó (cả cấp đội đội trẻ và đội 1) của Chelsea, “lão tướng” này đã có đến 713 lần thi đấu cho CLB này và đang giữ kỷ lục 578 lần đeo băng đội trưởng ở các trận đấu cho đội bóng áo xanh phía Tây London.
          Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình cùng Chelsea, John Terry đã có được 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 5 cúp FA, 3 cúp Liên đoàn Anh, 1 Europa League và 1 Champions League. Tiếc rằng, trong màu áo ĐT Anh, trung vệ xuất sắc này vẫn không thể một lần có được các danh hiệu cao quý như khi chơi cho CLB.
          Dù mùa giải này, dưới trướng ông thầy mới Antonio Conte, Terry do tuổi đã cao và sa sút phong độ đã không còn được trọng dụng nhiều nhưng anh vẫn không hề chê trách HLV người Ý và luôn giữ thái độ rất chuyên nghiệp khiến các đồng đội đàn em nể phục.
          Nóng: John Terry giã từ Chelsea sau 22 năm gắn bó - 2
          Trung vệ 36 tuổi người Anh có thể chia tay Chelsea đẹp như mơ với chức vô địch Ngoại hạng Anh năm nay
          Chia sẻ trên trang web chính thức của Chelsea, Terry nói: “Sau 22 năm gắn bó, có quá nhiều điều để nói và rất nhiều người tôi cần nói lời cảm ơn tại CLB tuyệt vời này. Từ HLV, các đồng đội, nhân viên đến những người hâm mộ đã ủng hộ tôi nhiều năm qua, tôi không thể nói hết những lời biết ơn đến các bạn. Sẽ có cơ hội để tôi nói về những điều này trong một vài tuần tới.
          Tôi luôn cân nhắc thời điểm và cách thức hợp lý để nói lời chia tay và tôi cảm thấy cuối mùa giải này là lúc thích hợp. Tôi sẽ quyết định tương lai của mình trong thời gian tới, nhưng giờ đây, tôi cam kết sẽ làm mọi điều có thể để giúp CLB (Chelsea) trong thời gian tới.”
          Hiện vẫn chưa rõ sau khi chia tay Chelsea, John Terry sẽ chọn một bến đỗ mới nào trong sự nghiệp hay sẽ giải nghệ và chuyển sang một nghề nghiệp mới.
          Trang Twitter chính thức của Chelsea cũng đã viết dòng Tweet: “Mọi người ở Stamford Bridge muốn bày tỏ sự biết ơn to lớn đến John và ước cho anh luôn gặp nhiều điều may mắn nhất trong tương lai.”
          Giám đốc Chelsea – Marina Granovskaia thì đã dành những lời có cánh để tri ân trung vệ đội trưởng vĩ đại nhất CLB này: “Mọi người ở Chelsea luôn muốn gửi lời cảm ơn của chúng tôi đến John sau tất cả những gì anh ấy đã làm cho CLB. Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc, một người đội trưởng có thể truyền cảm hứng cho toàn đội và luôn muốn chứng tỏ một cam kết đặc biệt với CLB.”
          Suốt quãng thời gian qua, Chelsea đã trở thành một trong những CLB hàng đầu thế giới và sự đóng góp của John xứng đáng được công nhận. Anh ấy luôn luôn được mọi người ở Stamford Bridge quan tâm và chúng tôi mong được chào đón anh ấy trở lại trong tương lai."
          John Terry là 1 trong 5 hậu vệ từng giành được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vào mùa giải 2004/05. Anh cũng đã từng có tên trong Đội hình xuất sắc nhất năm của FIFA 5 mùa liên tiếp từ 2005-2009 và 4 lần có trên trong Đội hình hay nhất năm của PFA. Xét trên cấp độ ĐTQG, Terry có 78 lần khoác áo ĐT Anh trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế vào năm 2012.
          MU-Chelsea: Dùng kế độc khóa Hazard, Mourinho lên mây xanh
          Chiến thuật cắt cử Herrera đeo bám Hazard của Mourinho đã nhận được lời khen.
          Theo Đăng Đức (Tổng hợp từ Goal) (Khám phá)

          Đội tuyển U.20 Việt Nam 'oanh tạc' món phở ngày đầu tiên đến Đức

          0 Nhật Duy

          Các cầu thủ Việt Nam đã đặt chân đến Đức an toàn /// Quỳnh Mai

          Các cầu thủ Việt Nam đã đặt chân đến Đức an toànQuỳnh Mai
          Ngày 17.4, vừa đặt chân đến nước Đức - địa điểm tập huấn trước khi chính thức dự vòng chung kết World Cup U.20, đội U.20 Việt Nam đã được chiêu đãi món ăn quê nhà: Phở.
          Xuất phát tại Hà Nội vào 22 giờ 15 tối 16.4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã di chuyển đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) rồi bay tiếp sang Düsseldorf (Đức). Chặng bay dài cũng khiến các cầu thủ trẻ hơi mỏi mệt một chút nhưng rất may không có sự cố nào đáng tiếc xảy ra. “Chúng tôi đến nơi an toàn và đang được một người bạn Việt Nam dẫn đi ăn phở Đức nấu theo kiểu Việt Nam. Rất ngon”, một thành viên trong đoàn ca ngợi món ăn truyền thống lần đầu tiên được thưởng thức trên đất bạn.
          Chuyến tập huấn tại Đức rất quan trọng vì là giai đoạn cuối cùng để đội U.20 chuẩn bị cho World Cup U.20 vào tháng 5. Trong 2 tuần tập huấn tại Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có 3 trận giao hữu với các “quân xanh” rất chất lượng. Đó là U.23 Borussia Monchengladbach (ngày 19,4 tại Trung tâm huấn luyện trẻ Fohlenplatz Hennes Weisweiler Allee, Monchengladbach ), U21 Roda JC (ngày 23.4 tại SVĐ Seghemanstraat, Hà Lan) và U.19 Fortuna 05 Dusseldorf (ngày 26.4 tại Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau, Duisburg).
          HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “World Cup U.20 là một một đấu trường hoàn toàn khác biệt, ở đó đội tuyển U.20 Việt Nam sẽ phải đối diện với những đối thủ có trình độ rất cao. Khó khăn và thử thách đang đón đợi, nhưng vượt lên tất cả, chúng tôi đang cùng nhau dốc hết sức mình, làm việc với niềm kiêu hãnh, với sự vinh dự và tự hào không chỉ cho bóng đá Việt Nam mà cho cả con người Việt Nam. Chúng tôi luôn ước mơ làm được những gì mà người khác chưa làm được và hơn thế nữa, chúng tôi muốn đem hình ảnh giàu sức sống của bóng đá Việt Nam giới thiệu với toàn thế giới”.
          Đội tuyển U.20 Việt Nam 'oanh tạc' món phở ngày đầu tiên đến Đức - ảnh 1
          Các cầu thủ Việt Nam tươi rói tại Đức. Hà Đức Chinh (thứ hai từ bên phải), Nguyễn Trọng Đại (thứ hai từ bên trái) và các đồng đội sẽ phải nỗ lực hết sức trong hai tuần tập huấn ở Đức. Đại chưa đạt phong độ tốt nhất do dính chấn thương và HLV Hoàng Anh Tuấn rất hy vọng Đại sẽ có được nền tảng thể lực tốt nhất khi tham gia World Cup U.20. Đức Chinh thời gian quan khá vất vả vì anh phải đi đi về về giữa CLB và đội tuyển. Ông Tuấn phải dành riêng quỹ thời gian để rèn thể lực cho Chinh Quỳnh Mai
          Đội tuyển U.20 Việt Nam 'oanh tạc' món phở ngày đầu tiên đến Đức - ảnh 2
          Các thành viên đang hít hà hương vị phở tại quán ăn Đức. Tuy phở không phải món ăn xa lạ gì nhưng được thưởng thức ở nước ngoài là điều rất đặc biệt. Quỳnh Mai
          Đội tuyển U.20 Việt Nam 'oanh tạc' món phở ngày đầu tiên đến Đức - ảnh 3
          Trợ lý Trần Minh Chiến (giữa) đang căm cúi 'làm việc'. Không chỉ có anh mà các thành viên khác của đội cũng 'chén' sạch tô phở một cách ngon lành Quỳnh Mai
          Đội tuyển U.20 Việt Nam 'oanh tạc' món phở ngày đầu tiên đến Đức - ảnh 4
          Khách mời đặc biệt của đội U.20 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Đức - HLV Nguyễn Hữu Thắng. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, chuyến đi này cũng rất quan trọng với Hữu Thắng vì anh sẽ tận mắt chứng kiến các cầu thủ U.20 tập luyện và thi đấu giao hữu tại Đức và có thể sẽ chọn lựa một vài gương mặt có tiềm năng vào đội U.23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 29 vào tháng 8 năm nay  Quỳnh Mai
          Đội tuyển U.20 Việt Nam 'oanh tạc' món phở ngày đầu tiên đến Đức - ảnh 5
          Chuyến đi Đức không thể thiếu chuyên gia Đức - giám đốc kỹ thuật Gede. Ông cũng là mọt trong những nhân vật làm nên thành công của đội U.19 Việt Nam tại giải vô địch U.19 châu Á năm 2016. Ông Gede đang đội chiếc mũ cối của Việt Nam Quỳnh Mai
          Đội tuyển U.20 Việt Nam 'oanh tạc' món phở ngày đầu tiên đến Đức - ảnh 6
          HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: 'Hiện tại, trong đội vẫn có những cầu thủ bị chấn thương như Bùi Tiến Dũng, Huỳnh Tấn Sinh (bìa phải). Chúng tôi hi vọng trong chuyến đi Đức sắp tới, mọi việc sẽ ổn. Trong ba trận giao hữu, các cầu thủ sẽ chơi hết mình nhưng cần tuân thủ đúng luật và tránh chấn thương. Tôi rất sợ có thêm ai đó bị đau' Quỳnh Mai

          Đội tuyển U.20 Việt Nam 'oanh tạc' món phở ngày đầu tiên đến Đức - ảnh 7

          tin liên quan

          'U.20 Việt Nam không phụ thuộc bất cứ ngôi sao nào'
          Dù thắng 4-1 trước U.19 tuyển chọn Việt Nam (VN) nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn chưa hài lòng bởi trước mắt U.20 VN sẽ là sân khấu thế giới, là đại dương bao la chứ không phải ao nhà quen thuộc.
          Nhật Duy

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét