Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 654

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                            Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 25/4/2017

                                                Thời sự Let's cà phê sáng 26/4-2017

                                  Tin Tức Cực Mới Về Biển Đông Sáng Nay Ngày 26-4-2017

                                                                        Tin Quân Sự

                                                                         tin syria

Lời xin lỗi chưa trọn với những người tù oan

25/04/2017 21:11 GMT+7
    TTO - Buổi xin lỗi công khai người tù oan Hàn Đức Long đã được ông Long và gia đình chờ đợi từ rất lâu. Trước buổi xin lỗi diễn ra, ông Long đã cẩn thận chuẩn bị bài phát biểu với những lời gan ruột. 
    Thế nhưng cuối cùng ông không kịp phát biểu lời nào và phải ra về trong nỗi ngậm ngùi khi buổi xin lỗi đang diễn ra, vì sự bức xúc của gia đình nạn nhân cháu bé trong vụ án mà ông Hàn Đức Long đã được xác định là hàm oan.
    Gia đình cháu bé đã mang ảnh cháu (bị hiếp, giết) đến hội trường và nhất quyết không để cơ quan chức năng tổ chức buổi xin lỗi nếu chưa tìm ra thủ phạm.
    Tấm biển treo tại buổi xin lỗi bị ném rơi; dép, mũ… của gia đình nạn nhân ném về phía vị Phó chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội khi ông đang đọc lời xin lỗi.
    Ông Hàn Đức Long và vợ phải đứng nép vào một góc. Cuối cùng ông phải ra về để tránh sự hỗn loạn.
    Đây không phải là lần đầu tiên gia đình bị hại gây náo loạn tại buổi xin lỗi người bị oan.
    Ngày 11-8-2016, TAND cấp cao tại Hà Nội tổ chức buổi xin lỗi công khai cụ ông Trần Văn Thêm (Bắc Ninh) - người mang thân phận bị can oan suốt 46 năm.
    Tại buổi xin lỗi, ông Trần Văn Thêm trình bày mong muốn duy nhất của mình là mong gia đình bị hại chia sẻ với nỗi oan ức của ông suốt 46 năm qua.
    Thế nhưng khi buổi xin lỗi vừa kết thúc, gia đình bị hại đã lớn tiếng gào khóc, phẫn nộ, bức búc vì các cơ quan tố tụng chưa xác định được là hung thủ của vụ án. Ông Thêm và gia đình cũng phải vội vàng ra về để tránh va chạm.
    Trước đó, vào tháng 4-2015, khi các cơ quan tố tụng công bố lời xin lỗi đối với ông Nguyễn Thanh Chấn vì kết án oan 10 năm đối với ông thì mẹ của bị hại trong vụ án đã cay đắng thốt lên: “Ai là người đã giết chết con tôi, đến bao giờ các cơ quan tố tụng mới tìm ra hung thủ để gia đình tôi nguôi ngoai nỗi đau này?...”
    Đến nay, đã hơn 4 năm sau ngày ông Chấn được minh oan nhưng phiên xét xử phúc thẩm người được cho là hung thủ của vụ án vẫn chưa diễn ra. Và vì thế, câu hỏi nhức nhối của gia đình bị hại vẫn chưa có câu trả lời.
    Những người tù oan như ông Nguyễn Thanh Chấn, ông Hàn Đức Long, ông Trần Văn Thêm… xứng đáng được tổ chức một buổi xin lỗi trọng thể, chân thành. Thế nhưng niềm vui của họ đã không được trọn vẹn bởi sự phẫn nộ, hoài nghi từ phía gia đình bị hại.
    Hãy khoan trách sự bức xúc ấy là vô lý, là không đúng chỗ bởi mỗi khi có sự kiện liên quan đến vụ án diễn ra là nỗi mất mát của gia đình nạn nhân lại bị cứa sâu.
    Ai là hung thủ của các vụ án oan? Câu hỏi ấy thuộc trách nhiệm của các cơ quan tố tụng. Nếu các cơ quan tố tụng chưa trả lời được câu hỏi thì niềm vui của những người được minh oan như ông Long, ông Chấn… chưa thực sự trọn vẹn.
    TÂM LỤA

    Sức mạnh khủng khiếp của tàu ngầm Mỹ áp sát Triều Tiên

    Thứ Tư, ngày 26/04/2017 00:30 AM (GMT+7)

    Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan Mỹ đến Hàn Quốc ngày 25.4 từng mang kho tên lửa có sức công phá bằng tất cả số bom đạn trong thế chiến thứ hai, đủ sức hủy diệt hoàn toàn một lục địa trong chốc lát.

    Sức mạnh khủng khiếp của tàu ngầm Mỹ áp sát Triều Tiên - 1
    Tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio, USS Michigan.
    Theo báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc, việc Mỹ đưa tàu ngầm hạt nhân đến khu vực là lời cảnh báo mạnh mẽ nhất nhằm vào Triều Tiên, trong bối cảnh Bình Nhưỡng có thể thử hạt nhân lần 6 hoặc phóng tên lửa trong dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội Triều Tiên (25.4).
    Hồi đầu tháng này, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói Washington đang gửi hạm đội mạnh mẽ, không chỉ có tàu sân bay mà còn cả tàu ngầm hạt nhân đến khu vực.
    “Chúng tôi đang gửi một hạm đội, rất mạnh mẽ”, ông Trump nói. “Chúng tôi có tàu ngầm, tàu ngầm rất mạnh, mạnh hơn nhiều so với tàu sân bay”.
    Các nhà phân tích khi đó đã nhắc đến sự xuất hiện của tàu sân bay hạt nhân lớp Ohio ở bán đảo Triều Tiên. USS Michigan cập cảng Hàn Quốc ngày hôm nay chính là lớp tàu này.
    Từng là tàu ngầm sở hữu tên lửa hạt nhân
    Sức mạnh khủng khiếp của tàu ngầm Mỹ áp sát Triều Tiên - 2
    Tên lửa Trident II phóng từ tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio.
    USS Michigan (SSBN-727/SSGN-727) là chiếc thứ hai thuộc lớp tàu ngầm hạt nhân chiến lược mang tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Ohio.
    Con tàu được khởi đóng ngày 28.2.1975, hạ thủy ngày 4.4.1977 và chính thức đi vào hoạt động ngày 11.9.1982. USS Michigan có lượng giãn nước tối đa 18.750 tấn khi lặn, dài 170 mét, rộng 13 mét.
    Tàu được trang bị một lò phản ứng hạt nhân S8G PWR cung cấp năng lượng cho 2 turbine, đi kèm với 1 động cơ phụ trợ có công suất 325 mã lực. Tổng công suất động cơ lên tới 60.000 mã lực.
    USS Michigan đạt tốc độ tối đa khi lặn lên tới 46 km/giờ, độ sâu 240 mét, tầm hoạt động không giới hạn, phụ thuộc vào lượng thực phẩm mang theo để phục vụ cho thủy thủ đoàn gồm 15 sĩ quan và 140 thủy thủ.
    Ban đầu, USS Michigan được thiết kế với vai trò tàu ngầm chiến lược mang tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (SSBN). Do đó, tàu được trang bị 24 tên lửa Trident II tầm bắn 11.300 km, mang theo đầu đạn hạt nhân W76 hoặc W88 có đương lượng nổ 300 - 400 kT.
    Kho tên lửa này được đánh giá có sức công phá bằng tất cả số bom đạn trong thế chiến thứ hai, đủ sức hủy diệt hoàn toàn một lục địa trong chốc lát.
    Sức mạnh khủng khiếp của tàu ngầm Mỹ áp sát Triều Tiên - 3
    USS Michigan là tàu ngầm hạt nhân lớn nhất của Mỹ.
    Trident II là loại tên lửa chiến lược, chuyên dùng để hủy diệt các mục tiêu quan trọng như những thành phố lớn, trung tâm kinh tế chính trị, căn cứ quân sự của đối phương.
    Trở thành tàu ngầm chuyên phóng tên lửa Tomahawk
    Năm 1994, sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, giới chức Mỹ quyết định cắt giảm số tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Ohio. Tuy nhiên, 4 chiếc bao gồm USS Michigan không bị loại biên mà được hoán cải thành tàu ngầm mang tên lửa hành trình Tomahawk, phiên bản tấn công đất liền.
    Các tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio bao gồm Ohio, Florida, Michigan, Georgia lần lượt được thay lò phản ứng hạt nhân, cải tạo ống phóng tên lửa và gắn thêm các thiết bị phục vụ đơn vị đặc nhiệm hải quân. Quá trình nâng cấp hoàn tất vào năm 2007, tiêu tốn từ 500-900 triệu USD.
    Sau khi trải qua nâng cấp, USS Michigan vẫn duy trì 24 ống phóng tên lửa, nhưng 22 ống được gắn module hình trụ chứa 7 quả tên lửa Tomahawk, tối đa 154 quả.
    Sức mạnh khủng khiếp của tàu ngầm Mỹ áp sát Triều Tiên - 4
    USS Michigan có thể mang tối đa 154 quả tên lửa Tomahawk.
    Hai ống phóng còn lại đảm nhiệm việc phóng các tàu lặn chứa tối đa 66 người lính đặc nhiệm SEAL hoặc các tàu lặn tự hành mini, phao thủy âm, thiết bị cảm biến.
    Tàu ngầm lớp Ohio cải tiến mang tên lửa Tomahawk được xem là câu trả lời cho chiến thuật chống tiếp cận/chống xâm nhập (A2/AD) của Trung Quốc và Nga. Tàu sử dụng tên lửa hành trình chiến thuật, tuy không có sức hủy diệt trên diện rộng nhưng có thể đánh trúng chính xác mọi mục tiêu từ xa, phù hợp với môi trường tác chiến hiện đại.
    Tên lửa Tomahawk trang bị trên tàu ngầm USS Michigan có tầm bắn từ 1.300km (BGM-109D) cho đến 2.500km (BGM-109A). Tên lửa Tomahawk có thể được trang đầu đạn nổ thông thường nặng 450kg hoặc đầu đạn hạt nhân W80 và đầu đạn chùm, tùy thuộc vào mục đích sử dụng.
    Theo đánh giá của báo Hàn Quốc, 154 quả tên lửa Tomahawk là đủ để Mỹ vô hiệu hóa toàn bộ các cơ sở chế tạo và thử nghiệm vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.
    Tàu ngầm hạt nhân USS Ohio cập cảng Malaysia năm 2015.
    Năm 2011, một tàu ngầm hạt nhân khác thuộc lớp Ohio là  USS Florida đã tham gia chiến dịch Bình minh Odyssey, tấn công Libya nhằm lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi. Chỉ riêng tàu USS Florida đã phóng 93 quả tên lửa vào Libya.
    Đợt “bão lửa” này đã phá hủy các dàn hỏa lực phòng không và sân bay của Libya, tạo điều kiện cho các chiến đấu cơ và máy bay ném bom chiến lược B-2 oanh tạc. Đây là lần đầu tiên tàu ngầm lớp Ohio tham chiến bằng tên lửa hành trình Tomahawk.
    Carl Schuster, Giáo sư tại Đại học Thái Bình Dương Hawaii, cựu giám đốc chiến dịch tại Trung tâm tình báo hỗn hợp thuộc Bộ chỉ huy Thái Bình Dương nhận định, “USS Michigan không cần phải áp sát bán đảo Triều Tiên mà có thể âm thầm hoạt động ở vùng biển Nhật Bản”.
    “Tàu ngầm hạt nhân thường hoạt động ở vùng biển sâu, nơi có không gian rộng lớn để phóng tên lửa từ xa, hay né tránh đối phương nếu có tình huống xấu xảy ra”.
    Triều Tiên tuyên bố hủy diệt Mỹ “đến người cuối cùng”
    Triều Tiên mới đây đã phát đi thông điệp đe dọa sẽ quét sạch quân đội Mỹ, đến mức không còn ai để đầu hàng,...
    Theo Đăng Nguyễn - Chosun Ilbo (Dân Việt

    Ở Sài Gòn khi trời nóng, ai cũng muốn dừng xe để ghé uống ly nước sâm mát rượi

    Toàn Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 26/04/2017

    Ở Sài Gòn, chỉ cần vài phút để bạn dừng xe lại bên vệ đường, mua 1 ly nước sâm và uống cạn ly nước, rồ tay ga tiếp tục cuộc hành trình. Cơn nóng được giải quyết nhanh chóng và gọn gàng.

    Một văn hoá nước sâm rất đặc trưng của người Sài Gòn - Chợ Lớn
    Ở Sài Gòn có rất nhiều thức uống giải khát được mọi người ưa chuộng trong mùa nắng nóng, có thể kể đến như nước mía, nước rau má, trà sữa, hay bình dân nhất là trà đá. Tuy nhiên nước sâm, nước đắng (còn gọi là nước mát) vẫn luôn chiếm một vị trí nhất định, khó có thể thay thế trong đời sống người Sài Gòn nói chung và người dân Chợ Lớn nói riêng.
    Ở Sài Gòn khi trời nóng, ai cũng muốn dừng xe để ghé uống ly nước sâm mát rượi - Ảnh 1.
    Nước mát đã trở thành một thức uống quen thuộc của người Sài Gòn.
    Chưa có một thông tin chính xác nào về thời gian mà loại thức uống dân dã này chính thức xuất hiện ở Việt Nam. Chỉ biết rằng hình ảnh những xe nước sâm trên vỉa hè từ hàng thập kỷ nay đã trở nên thân thương với người Sài Gòn.
    Ở Sài Gòn khi trời nóng, ai cũng muốn dừng xe để ghé uống ly nước sâm mát rượi - Ảnh 2.
    Ở Sài Gòn bạn rất dễ tìm thấy những tiệm bán nước sâm, đặc biệt là ở khu Chợ Lớn.
    Vào những ngày trời nắng nóng, thay vì dừng xe vào quán ngồi uống ly nước mía hay cà phê, thì nhiều người Sài Gòn chọn cách đậu xe ngay trên vỉa hè, thưởng thức sự mát rượi từ ly nước sâm ngay trên yên xe, rồi rồ ga chạy đi, nhường chỗ cho vị khách đến sau. Tất cả chỉ gói gọn trong vài phút, gọn gàng, nhanh chóng, phù hợp với tiêu chí mà người dân thành thị vẫn ưa chuộng. Và chắc cũng hiếm có một nơi nào ở Việt Nam, mà người dân lại có cách thưởng thức nước giải khát gọn lẹ như thế.
    Ở Sài Gòn khi trời nóng, ai cũng muốn dừng xe để ghé uống ly nước sâm mát rượi - Ảnh 3.
    Dưới trời nắng nóng được thưởng thức 1 ly nước mát thanh nhiệt thì chẳng còn gì đã hơn.
    Ở Sài Gòn khi trời nóng, ai cũng muốn dừng xe để ghé uống ly nước sâm mát rượi - Ảnh 4.
    Chẳng cần mất thời gian, chỉ ngồi yên trên xe sẽ có người đem ly nước sâm đến cho bạn.
    Nguyên liệu nấu nước sâm thông thường rất dễ tìm, gồm: Mía lau, rễ tranh, râu bắp, ngoài ra còn có thể thêm astiso, lá mã đề, bông cúc, ngò hay cần tau, thục địa... chúng ta có thể dễ dàng mua được các nguyên liệu này ở chợ để nấu cho gia đình một nồi nước sâm thanh mát.
    Ở Sài Gòn khi trời nóng, ai cũng muốn dừng xe để ghé uống ly nước sâm mát rượi - Ảnh 5.
    Nguyên liệu nấu nước sâm rất dễ tìm.
    Nước sâm được ưa chuộng không chỉ vì giúp thanh nhiệt, giải khát, mà còn là một loại nước thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Loại nước giải khát này giúp thông tiểu, chống mệt mỏi và có tính kháng khuẩn nhẹ. Tuy nhiên, những công dụng trên chỉ phát huy trong điều kiện các dược thảo phải đầy đủ và có chất lượng đạt yêu cầu.
    Ở Sài Gòn khi trời nóng, ai cũng muốn dừng xe để ghé uống ly nước sâm mát rượi - Ảnh 6.
    Sự tiện lợi của các hiệu nước sâm khiến người dân thành thị khá ưa thích.
    Ở Sài Gòn khi trời nóng, ai cũng muốn dừng xe để ghé uống ly nước sâm mát rượi - Ảnh 7.
    Bên cạnh đó công dụng của loại nước uống này cũng khá tốt cho sức khoẻ, nếu người bán sử dụng đủ các loại thảo mộc.
    Bát Bửu - Tiệm nước sâm gần nửa thế kỷ luôn nườm nượp khách
    Tại ngã tư đường Trần Quý - Tạ Uyên (quận 11) đã gần nửa thế kỷ nay, tiệm nước sâm Bát Bửu của gia đình ông Minh vẫn luôn nườm nượp khách mỗi dịp Sài Gòn vào mùa nóng. Đây cũng là một trong những xe nước sâm của người Hoa nổi tiếng nhất khu Chợ Lớn.
    Ở Sài Gòn khi trời nóng, ai cũng muốn dừng xe để ghé uống ly nước sâm mát rượi - Ảnh 8.
    Tiệm sâm Bát Bửu luôn nườm nượp khách mỗi khi trời nóng.
    Bà nội của ông Minh là một người gốc Hoa (Quảng Đông) sang Việt Nam lập nghiệp từ những năm 40 của thế kỷ trước. Năm 1972, bà bắt đầu công việc bán nước sâm với chiếc xe nhỏ ở vỉa hè, dần dần tiếng lành đồn xa, tiệm nước sâm ngày một được nhiều người ưa chuộng. Trong suốt gần nửa thế kỷ tồn tại, tiệm Bát Bửu chưa bao giờ khiến thực khách phải thất vọng về chất lượng của sản phẩm.
    Ở Sài Gòn khi trời nóng, ai cũng muốn dừng xe để ghé uống ly nước sâm mát rượi - Ảnh 9.
    Tiệm nước sâm Bát Bửu do một cụ bà người gốc Hoa lập ra.
    Khác với nhiều tiệm nước sâm trong thành phố, nước sâm Bát Bửu chỉ bán 2 loại nước chính là nước ngọt và nước đắng. Nước ngọt (hay còn gọi là nước sâm mía lau) được nấu từ mía lau và các loại lá thảo dược. Nước đắng có vị đắng, chát được nấu từ thuốc bắc, hơi khó uống với người không quen, nhưng lại là một thức uống rất bổ dưỡng.
    Ở Sài Gòn khi trời nóng, ai cũng muốn dừng xe để ghé uống ly nước sâm mát rượi - Ảnh 10.
    Nước đắng ở tiệm Bát Bửu tuy khó uống nhưng rất tốt cho sức khoẻ.
    Ông Minh đã là đời thứ 3 kế nghiệp cửa tiệm Bát Bửu, cũng là người trực tiếp nấu nước sâm mỗi ngày. Ông cho biết thông thường phải thức đến tận 1 - 2h khuya nấu nước sâm, để sáng có nước bán cho khách. Còn đối với nước đắng thì mất nhiều thời gian hơn, nên ông Minh thường nấu vào buổi sáng, thông thường mất hơn 6 tiếng cho nồi nước đắng.
    Ở Sài Gòn khi trời nóng, ai cũng muốn dừng xe để ghé uống ly nước sâm mát rượi - Ảnh 11.
    Mía lau là nguyên liệu quan trọng của 1 nồi nước sâm. Cứ cách 2 ngày người ta lại chở đến tiệm Bát Bửu 1 xe mía, chứa khoảng 60 bó mía lau.
    Tiệm mở cửa bán từ 8h sáng đến 22h đêm, mỗi ly có giá là 6.000 đồng, chai nhỏ 14.000 đồng, chai lớn 22.000 đồng. Khách đến uống vẫn thường mua vài chai đem về uống thêm.
    Ở Sài Gòn khi trời nóng, ai cũng muốn dừng xe để ghé uống ly nước sâm mát rượi - Ảnh 12.
    Tiệm đông nhất là vào giữa trưa và giờ tàn học.
    Ở Sài Gòn khi trời nóng, ai cũng muốn dừng xe để ghé uống ly nước sâm mát rượi - Ảnh 13.
    Các em nhỏ rất thích thức uống này.
    Ở Sài Gòn khi trời nóng, ai cũng muốn dừng xe để ghé uống ly nước sâm mát rượi - Ảnh 14.
    Giá 1 ly nước không quá cao nên người lao động cũng rất ưa chuộng để giải khát.
    Ở Sài Gòn khi trời nóng, ai cũng muốn dừng xe để ghé uống ly nước sâm mát rượi - Ảnh 15.
    Chẳng biết từ khi nào mà nước sâm đã trở thành một điểm nhấn rất riêng của Sài Gòn, thức uống dân dã ấy là kết tinh của sự giao thoa văn hoá ở Sài Gòn và đại diện cho nhịp sống hối hả nhưng không kém phần tinh tế của người thành thị.

    TPHCM: Hai vật thể lạ nghi chứa khí lỏng cực độc bị bỏ ven đại lộ

    Thứ Ba, ngày 25/04/2017 22:28 PM (GMT+7)

    Hai bình nghi chứa khí cực độc khiến người đi đường bị ngạt, ho sặc sụa được phát hiện trên đại lộ Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TP.HCM vào chiều 25.4.

    TPHCM: Hai vật thể lạ nghi chứa khí lỏng cực độc bị bỏ ven đại lộ - 1
    Bình khí tỏa ra mùi hôi nồng nặc được người dân phát hiện trên đại lộ Phạm Văn Đồng vào chiều 25.4
    Thông tin ban đầu, vào khoảng đầu giờ chiều cùng ngày, người dân thấy hai thanh niên đi chung xe máy chở theo bình thép trông như bình khí đá và dừng lại ven đại lộ Phạm Văn Đồng (đoạn dốc cầu Bình Lợi mới, khu phố 3, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức hướng từ Gò Vấp về Thủ Đức).
    “Hai thanh niên cự cãi lớn tiếng rồi bất ngờ lên xe bỏ đi, để lại bình khí to đùng ven đại lộ. Không lâu sau đó, hơi từ trong bình khí xả ra mùi hôi nồng nặc khiến nhiều người bị ngạt thở, ho sặc sụa”, nữ nhân chứng kể lại.
    Cùng thời điểm này, cũng trên đại lộ Phạm Văn Đồng ở hướng ngược lại (thuộc khu phố 3, phường Hiệp Bình Chánh), người dân tiếp tục phát hiện 1 bình khí tương tự bỏ ven đường, luồng khí xả ra nồng nặc làm nhiều người bị ho phải tháo chạy ra xa.
    Nhận được tin báo, công an địa phương nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường. Phòng cảnh sát PCCC quận 9 cũng điều lực lượng đến hiện trường và cô lập 2 vật thể lạ.
    Tại hiện trường, trên 2 bình thép có nhãn hiệu thông tin là chất lỏng Clo độc, được sản xuất tại nhà máy hoá chất Biên Hoà. Đồng thời trên nhãn hiệu còn có cảnh báo chất lỏng này có tính oxi hoá mạnh, tiếp xúc có thể gây tử vong và bình có thể nổ nếu bị va chạm mạnh.
    Đến 18h cùng ngày, hiện trường vụ việc được giải quyết xong, 2 bình nghi chứa hóa chất được PCCC quận 9 bàn giao cho cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức tiếp tục làm rõ.
    TPHCM: Hai vật thể lạ nghi chứa khí lỏng cực độc bị bỏ ven đại lộ - 2
    Ở hướng ngược lại, người đi đường cũng phát hiện một bình khí tương tự, luồng hơi từ trong bình khí xả ra mùi hôi nồng nặc khiến nhiều người bị ngạt thở, ho sặc sụa.
    TPHCM: Hai vật thể lạ nghi chứa khí lỏng cực độc bị bỏ ven đại lộ - 3
     Lực lượng PCCC quận 9 phải đeo mặt nạ chống độc để xử lý hai bình khí lạ
    TPHCM: Hai vật thể lạ nghi chứa khí lỏng cực độc bị bỏ ven đại lộ - 4
     Trên 2 bình thép có nhãn hiệu thông tin là chất lỏng Clo độc, được sản xuất tại nhà máy hoá chất Biên Hoà.
    TPHCM: Hai vật thể lạ nghi chứa khí lỏng cực độc bị bỏ ven đại lộ - 5
    Trên nhãn hiệu còn có cảnh báo chất lỏng này có tính oxi hoá mạnh, đặc biệt trong môi trường, tiếp xúc có thể gây tử vong và bình chứa áp lực, có thể nổ nếu bị va chạm mạnh
    Nguồn phóng xạ bị mất ở Bắc Kạn nguy hiểm tới mức nào?
    Phóng xạ Cs-137 vừa bị thất lạc ở Bắc Kạn có thể gây ung thư và có thời gian bán rã lên đến 30 năm.
    Theo Dương Thanh (Dân Việt)

    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi "tràn bờ biển" siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất!

    Nam Thi - TD, Theo Trí Thức Trẻ 00:04 26/04/2017

    Thứ 1 là rất sang chảnh. Thứ 2 là một cảm giác vừa đã, lại vừa được thư giãn hoàn toàn. Thứ 3 và cũng không kém phần quan trọng là chụp ảnh lên siêu đẹp. Đó chính là lý do để những hồ bơi tràn bờ biển này khiến dân tình mê mải thế đó!

    Mùa hè, nếu không phải biển thì hãy là hồ bơi. Chắc chắn rồi! Nhất là khi đi nghỉ dưỡng ở các resort thì hồ bơi là một trong những điều không thể thiếu và cũng là yếu tố quyết định độ "đã" của chuyến đi luôn. Cứ thử nghĩ mà xem, phòng ốc, decor cũng quan trọng nhưng đã ra đến resort để ở rồi thì hồ bơi càng đẹp, sạch, rộng lại càng thích.
    Mà là hồ bơi tràn biển, hồ bơi nằm trên cao có view hướng thằng về biển, tạo cảm giác liền kề với biển, vừa rộng vừa đẹp thì nguyện nằm "thả trôi" cả ngày ở đó cũng chả thấy tiếc gì. Đã thế, chụp tấm nào đảm bảo đẹp tấm đó, tha hồ có ảnh "sống ảo" để check-in ầm ầm.
    Thứ 1 là rất sang chảnh. Thứ 2 là một cảm giác vừa đã, lại vừa được thư giãn hoàn toàn. Thứ 3 và cũng không kém phần quan trọng là chụp ảnh lên siêu đẹp. Đó chính là lý do để những hồ bơi tràn bờ biển này khiến dân tình mê mải thế đó! Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi như vậy thì hãy xem 3 địa chỉ dưới đây nhé, đảm bảo bạn sẽ muốn thu xếp đồ đạc và đi luôn đấy!
    Léman Cap Vũng Tàu
    Resort siêu tình này nằm gọn trong khoảng không lưng chừng của sườn núi Nhỏ, một địa thế tuyệt đẹp tại bãi dâu. Không gian gần gũi với thiên nhiên, thanh bình với cây cối xanh rì bao quanh và bãi biển đẹp ngay trước mắt.
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 1.
    @phuongcasau
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 2.
    Thy Thy
    Léman Cap được thiết kế mang đậm dấu ấn nghệ thuật giao thoa giữa hai nền văn hóa Việt – Pháp từ những thập niên 40, 50 với những villa cổ kính có hàng hiên ban công rộng, ẩn mình dưới những bóng cây, trải dài dọc theo sườn núi nhìn thẳng ra biển.
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 3.
    @lylychuu
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 4.
    @un_barbie
    Bạn có thể nằm bên hồ bơi cả ngày không chán đâu nhé, đặc biệt là khi hoàng hôn buông xuống, cảnh đẹp đến nao lòng. Cứ muốn ngồi treo leo trên thành bể mà ngắm mãi luôn cũng được.
    Phòng ở Léman Cap đầy đủ tiện nghi, chẳng thiếu thứ gì, mà giá cũng khá ổn, chỉ từ 1,5 triệu/đêm dành cho 2 người nhé.
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 5.
    @chaohung_lim
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 6.
    @carrotdang
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 7.
    @sin20_02
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 8.
    Cảnh hoàng hôn đẹp nao lòng (ảnh: mr.gaska)
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 9.
    Ảnh: Nhân Ông
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 10.
    Hồ bơi hướng về phía biển ngút tầm mắt (ảnh: Bi Tròn)
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 11.
    Tha hồ nằm "ểnh ương" ngắm biển (ảnh: Nguyễn Hoàng Minh Tâm)
    Bình An Village Resort Vũng Tàu
    Cái tên nói tên tất cả. Đây là nơi dành cho những người muốn "trốn" xa khỏi khói bụi thành phố, tìm đến sự bình an, dễ chịu, nghe sóng biển rì rào bên khung cảnh xanh mát của núi rừng.
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 12.
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 13.
    Ảnh: Nguyễn Ngọc
    Khác với Léman Cap, các phòng tại Bình An Village được thiết kế theo phong cách dân gian với gạch thô, tường gỗ ngói vẩy cá cổ xưa, trong đó có 3 phòng See view và 2 phòng Garden view. Đặc biệt, bạn sẽ thấy những cái tên "An" ấn tượng chỉ có những khu villa tại Vũng Tàu như: Nam An, Đông An. Phú An, Hội An và khu villa view đẹp nhất đó chính là Long An.
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 14.
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 15.
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 16.
    @hoang_yu
    Trong số các bể bơi đẹp ấn tượng thì bể bơi ở Bình An Village là sát với biển nhất. Mặt hồ nước tưởng chừng như tràn ra mặt biển, nhiều khi sẽ có cảm tưởng mình đang bơi ở biển… nước ngọt vậy. Ranh giới phân cách thật "mong manh" với bờ kè nhỏ, trước mặt là bờ biển to ơi là to, thân thì đang ngâm trong làn nước mát rượi, chả muốn nghĩ ngợi gì, hưởng đi thôi...
    Chi phí phòng ở đây chỉ từ 2 triệu. Một điểm rất thích là tại đây rất hay có các chương trình khuyến mãi giảm giá đó. Nhớ để ý theo dõi nha.
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 17.
    @Salmonphan
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 18.
    @milkbabypink
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 19.
    @hn.nhatha
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 20.
    @thutrangvn1511
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 21.
    Ảnh: Công Thân
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 22.
    @sergey_rodin
    ROSAKA Nha Trang
    Nếu như hồ bơi của Bình An Village "thấp nhất" vì sát biển nhất thì hồ bơi của ROSAKA lại tít… trên trời.
    Đây là hồ bơi cao nhất của thành phố Nha Trang với view hưởng thẳng ra biển. Từ đây bạn có thể vừa bơi vừa ngắm bờ biển tuyệt đẹp cũng như toàn thành phố từ trên cao nhé. À, chính là cảm giác bơi ở trên trời!
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 23.
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 24.
    ND Le
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 25.
    Nhìn hình ảnh thôi đã muốn được đắm mình trong hồ ở đây rồi. Nếu như hai địa điểm trên xinh đẹp theo kiểu gần gũi với thiên nhiên thì ROSAKA lại mang vẻ đẹp hiện đại và sang chảnh hơn bao giờ hết với bao quanh là nhà cao tầng, phía trước là biển ngút ngàn tầm mắt, chẳng khác nào đang du lịch ở Sing hay ở Đài Loan vậy đó.
    Đặc biệt là khi bình minh lên hoặc lúc hoàng hôn buông xuống, cảnh hồ từ trên cao kết hợp với ánh nắng nhẹ nhàng tạo nên một khung cảnh đẹp khó cưỡng. Sẽ cực phù hợp nếu bạn thích những vẻ đẹp hiện đại nhưng vẫn thật nhẹ nhàng và thư giãn.
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 26.
    @quincyweii
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 27.
    @taylgurl
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 28.
    @razumnyevgeny
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 29.
    @mamaeva1
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 30.
    @sunnyparadize
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 31.
    @ohyeahluchuyi
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 32.
    @m_basanova
    Bạn sẽ mê mẩn 3 hồ bơi tràn bờ biển siêu đẹp và rất gần Sài Gòn này mất! - Ảnh 33.
    @ksanachka666
    Giá phòng ở đây cũng chỉ từ 1,5 triệu/đêm dành cho 2 người, và cũng thường xuyên có các chương trình khuyến mãi đó nha!

    Ông Võ Kim Cự xin thôi ĐBQH: Không thể cho thôi dễ dàng

    Thứ Ba, ngày 25/04/2017 13:30 PM (GMT+7)

    Theo Viện trưởng Viện nghiên cứu Lập pháp, vì đã có những sai phạm trong vụ Formosa, nên dù ông Võ Kim Cự xin thôi ĐBQH thì việc xem xét cho thôi cũng không đơn giản.

    Ông Võ Kim Cự xin thôi ĐBQH: Không thể cho thôi dễ dàng - 1
    Dù ông Võ Kim Cự xin thôi ĐBQH, việc xem xét cũng không đơn giản
    Liên quan đến việc ông Võ Kim Cự có đơn xin thôi ĐBQH, trao đổi với Báo Giao thông chiều 25/4, TS Nguyễn Đình Quyền, Viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp của Quốc hội cho biết, Luật Tổ chức Quốc hội quy định ĐBQH có quyền xin thôi làm nhiệm vụ.
    Cụ thể, Điều 38 Luật tổ chức Quốc hội quy định: "ĐBQH có thể xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu vì lý do sức khoẻ hoặc vì lý do khác. Việc chấp nhận ĐBQH xin thôi làm nhiệm vụ do Quốc hội quyết định; trong thời gian Quốc hội không họp thì do Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định và báo cáo với Quốc hội tại kỳ họp gần nhất".
    Cho rằng nếu một ĐBQH tự nguyện viết đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu thì việc giải quyết sẽ khác với trường hợp do Quốc hội đưa ra xem xét, bãi nhiệm tư cách ĐBQH, song ông Quyền cũng khẳng định, việc xin thôi làm ĐBQH sẽ phải qua từng bước giải quyết theo quy định chung.
    Trước hết, người muốn thôi làm ĐBQH gửi đơn đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội, có thẩm tra của Ban Công tác đại biểu, sau đó sẽ được đưa ra Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét. Thường vụ Quốc hội sau đó sẽ trình việc này ra Quốc hội để Quốc hội xem xét và quyết định.
    Kể từ ngày Quốc hội hoặc Ủy ban thường vụ Quốc hội thông qua nghị quyết cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu, người làm đơn sẽ được thôi làm nhiệm vụ ĐBQH.
    Phân tích thêm về trường hợp của ông Võ Kim Cự, TS Nguyễn Đình Quyền cho rằng, ông Cự vừa bị Ban Bí thư kỷ luật vì những vi phạm nghiêm trọng liên quan đến dự án Formosa Hà Tĩnh. Vì vậy, nếu liên quan đến kỷ luật thì Ủy ban Thường vụ Quốc hội hoặc Quốc hội không thể cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH một cách đơn giản.
    Nhấn mạnh mỗi ĐBQH đều do hàng trăm nghìn cử tri bầu ra, ông Quyền cho rằng, khi một người muốn xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH phải có lý do chính đáng.
    "Anh được hàng trăm nghìn cử tri bầu ra, anh có quyền nhưng cũng phải gắn với trách nhiệm của người đại biểu, không thể thích thì ở, không thích thì xin thôi", ông Quyền nói và nhấn mạnh thêm, muốn thôi làm nhiệm vụ ĐBQH phải có những lý do rất chính đáng thì mới được xem xét chấp thuận.
    Còn trong trường hợp cơ quan chức năng thấy một người có vi phạm thì không thể cho người này thôi nhiệm vụ, sẽ buộc họ tiếp tục làm ĐBQH cho đến khi Quốc hội bãi nhiệm tư cách ĐBQH của người đó.
    Trước đó, Ban Bí thư đã họp và kết luận về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số cán bộ thuộc diện Ban Bí thư quản lý có liên quan đến sự cố về môi trường Formosa tại 4 tỉnh miền Trung.
    Ông Võ Kim Cự - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh được xác định phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh và UBND tỉnh giai đoạn 2008 - 2016 và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2010.
    Ông Cự đã trực tiếp ký nhiều văn bản không đúng quy định trong việc cấp giấy chứng nhận đầu tư; giao và cho thuê mặt nước biển; đồng ý chủ trương cho Công ty Formosa tự giải phóng mặt bằng để xây dựng đường ống xả nước thải không đúng quy định...; thiếu trách nhiệm chỉ đạo, thanh tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện Dự án.
    Xét nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, Ban Bí thư thống nhất 100% bằng phiếu kín, quyết định thi hành kỷ luật cách chức Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2005 - 2010 và nhiệm kỳ 2010 - 2015 đối với ông Võ Kim Cự (bao gồm cách các chức vụ: Bí thư Ban cán sự đảng UBND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh theo quy định).
    Ông Võ Kim Cự được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giới thiệu ứng cử ĐBQH với tư cách là đại diện của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. Ông ứng cử ở Hà Tĩnh. Tại kỳ bầu cử ĐBQH, ông Cự trúng cử với tỷ lệ 75% và trở thành ĐBQH khóa XIV, thuộc đoàn tỉnh Hà Tĩnh.
    Những “di sản” tai tiếng của ông Võ Kim Cự
    Rời Hà Tĩnh ra Trung ương công tác, ông Võ Kim Cự để lại phía sau nhiều dự án với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng đang...
    Theo Hoài Thu (Báo Giao thông)

    HN: Cháy dữ dội garage ô tô sát chùa Ngòi, người dân hoảng loạn

    Thứ Ba, ngày 25/04/2017 23:09 PM (GMT+7)

    Khoảng 22 giờ đêm, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một garage ôtô khu vực Chùa Ngòi (Hà Đông, Hà Nội) khiến hàng nghìn người dân trong khu vực hoảng loạn.

    HN: Cháy dữ dội garage ô tô sát chùa Ngòi, người dân hoảng loạn - 1
    Hiện trường vụ hoả hoạn giữa đêm ở khu vực chùa Ngòi (Hà Đông, Hà Nội)
    Đám cháy được cho là đã bùng phát tại một xưởng in phông bạt, bên cạnh là garage sửa chữa ô tô trên phố Ngô Thì Nhậm (Quang Trung, Hà Đông) vào khoảng 22 giờ ngày 25/4.
    Theo người dân sinh sống trong khu vực, vào khoảng 22 giờ ngày 25/4, khi người dân chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ phát hiện ngọn lửa bùng phát dữ dội tại 1 garage ô tô ở giữa phố Ngô Thì Nhậm. Chỉ trong vòng ít phút, ngọn lửa đã lan nhanh sang khu vực chùa Ngòi nằm sát bên đe doạ nghiêm trọng đến khu di tích này. Đám cháy xảy ra nhanh, khá lớn và bất ngờ khiến ở những khu vực trên cao gần Hà Đông cũng có thể quan sát khói và lửa bốc cao.
    Nhận được tin báo của người dân, cảnh sát PCCC đã nhanh chóng huy động người và phương tiện tới hiện trường. Người dân sống cạnh chùa Ngòi cùng lực lượng chức năng đang tìm cách di chuyển các đồ vật trong chùa Ngòi tới nơi an toàn.
    Một số nhân chứng cho biết họ còn nghe thấy liên tiếp nhiều tiếng nổ lớn từ trong đám cháy.
     Đến khoảng 22 giờ 45 phút, lực lượng cứu hỏa vẫn đang cố gắng tiếp cận sâu đám cháy để dập, tuy nhiên hết sức khó khăn.
    HN: Cháy dữ dội garage ô tô sát chùa Ngòi, người dân hoảng loạn - 2
     Ngọn lửa lớn cùng khói đen bốc cao hàng chục mét có thể quan sát được từ xa.
    HN: Cháy dữ dội garage ô tô sát chùa Ngòi, người dân hoảng loạn - 3
     Hàng nghìn người dân sống trong khu vực đổ xô ra đường xem đám cháy.
    HN: Cháy dữ dội garage ô tô sát chùa Ngòi, người dân hoảng loạn - 4
    HN: Cháy dữ dội garage ô tô sát chùa Ngòi, người dân hoảng loạn - 5
     Cảnh sát PCCC tích cực dập lửa.
    HN: Cháy dữ dội garage ô tô sát chùa Ngòi, người dân hoảng loạn - 6
    Bất chấp ngọn lửa bùng phát dữ dội, hàng chục phật tử vẫn liên tục cầu siêu, niệm phật trong sân chùa Ngòi.
    Cháy nhà, 4 người trong gia đình tử vong
    Vợ chồng và 2 người con bị chết cháy trong căn nhà lúc rạng sáng tại Bình Dương.
    Theo Việt Linh (Dân Việt)

    Nghệ sĩ hài miền Bắc nói gì trước thông tin Trấn Thành bị Đài Vĩnh Long 'cấm cửa'?

    Thảo Nguyên, Theo Thời Đại 22:29 25/04/2017

    Nghệ sĩ hài Chiến Thắng, Vượng Râu bày tỏ sự tiếc nuối cho Trấn Thành khi hay tin Đài truyền hình Vĩnh Long "cấm cửa" diễn viên hài này.

    Chiều 25/4/2017, công chúng xôn xao vì thông tin Đài truyền hình Vĩnh Long tuyên bố ngừng phát sóng các game show có sự xuất hiện của Trấn Thành.
    Theo ông Quang Nguyên, thời gian qua Trấn Thành liên tục có dấu ấn không đẹp. Mở đầu từ việc vở diễn Tô Ánh Nguyệt mà cây hài diễn cho một trung tâm hải ngoại bị chỉ trích là thô tục, bóp méo phiên bản gốc.
    Sau đó, Trấn Thành tiếp tục trở thành nhân vật chính trong hàng loạt ồn ào liên quan đến chuyện hài nhảm.
    Nghệ sĩ hài miền Bắc nói gì trước thông tin Trấn Thành bị Đài Vĩnh Long cấm cửa? - Ảnh 1.
    Trấn Thành bị Đài truyền hình Vĩnh Long "cấm cửa".
    Việc "cấm cửa" Trấn Thành trên sóng được xem là 1 trong những động thái được nhà đài thực hiện để hạn chế hài nhảm, hài tục trong các chương trình được phát sóng.
    Khi hay tin, nghệ sĩ hài Vượng Râu tỏ ra rất bất ngờ: "Tôi có biết chuyện Trấn Thành bị phạt vì diễn vở Tô Ánh Nguyệt "chế". Song chưa biết thông tin Đài truyền hình Vĩnh Long từ chối các chương trình có Thành tham gia.
    Quả thực, tôi cảm thấy rất tiếc khi phải nghe tin này. Tôi luôn đánh giá Trấn Thành là 1 trong số những tài năng hiếm có của làng hài Việt Nam nói riêng và của showbiz Việt nói chung".
    Mặc dù rất tiếc cho Trấn Thành, song Vượng Râu đồng tình với việc Đài truyền hình Vĩnh Long "thanh lọc" các game show:
    "Thời gian gần đây, các game show được phát sóng quá nhiều, kéo theo đó là hiện tượng hàng loạt những nghệ sĩ được mời ngồi ghế giám khảo.
    Tôi nghĩ, cái gì cũng có hai mặt của nó, được mời nghĩa là người ta muốn dùng tên tuổi và khả năng của mình để tăng độ hấp dẫn cho chương trình. Nhưng nếu mình xuất hiện quá nhiều, gương mặt của mình sẽ trở nên nhàm chán với khán giả.
    Nghệ sĩ hài miền Bắc nói gì trước thông tin Trấn Thành bị Đài Vĩnh Long cấm cửa? - Ảnh 2.
    Vượng Râu cảm thấy tiếc cho Trấn Thành.
    Thêm vào đó, lịch làm việc dày đặc cũng dễ khiến cho người nghệ sĩ ngồi ghế giám khảo mất dần đi cái "duyên" làm nghề và dễ rơi vào những tình huống "hớ hênh" trên sóng. Và Trấn Thành cũng đang rơi vào tình trạng này.
    Khi đưa ra án phạt này, tôi nghĩ Ban giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long đã có sự khảo sát ý kiến của cán bộ công nhân viên và khán giả.
    Tôi cũng biết, ngoài Trấn Thành còn có không ít các nghệ sĩ khác vướng phải "lệnh cấm không văn bản" của các Đài khác. Đây không phải vấn đề tư thù cá nhân gì đâu, chỉ đơn giản là người nghệ sĩ đó không đáp ứng được tiêu chí mà nhà Đài mong muốn thôi".
    Nghệ sĩ hài này cũng cho hay, án phạt của Trấn Thành chính là bài học cho các nghệ sĩ hài nói chung:
    "Mặc dù rất tiếc cho Thành, nhưng tôi nghĩ đây cũng là bài học để Thành rút kinh nghiệm. Không riêng Trấn Thành, tất cả các nghệ sĩ hài Việt Nam cũng sẽ phải nhìn nhận lại bản thân mình thông qua án phạt này".
    Liên quan tới sự việc, nghệ sĩ hài Chiến Thắng tỏ ra không mấy bất ngờ trước việc Trấn Thành bị "cấm cửa": "Tôi không quá bất ngờ trước lệnh cấm của Đài truyền hình Vĩnh Long dành cho Trấn Thành.
    Nghệ sĩ hài miền Bắc nói gì trước thông tin Trấn Thành bị Đài Vĩnh Long cấm cửa? - Ảnh 3.
    "Án phạt dành cho Trấn Thành cũng là lời cảnh tỉnh cho các nghệ sĩ hài Việt Nam nói chung".
    Ngay khi nghe tin Trấn Thành bị phạt vì tham gia diễn xuất trong vở Tô Ánh Nguyệt cải biên, tôi đã lấy đó làm bài học cho bản thân mình.
    Người nghệ sĩ đứng trên sân khấu, dù "phiêu" tới cỡ nào cũng cần biết giữ mình để có được sự tôn trọng khán giả, tôn trọng nghề nghiệp và tôn trọng cả vở diễn của chính mình.
    Sau rất nhiều vụ việc lùm xùm của làng hài gần đây, bản thân tôi và anh em trong giới cũng đã nhắc nhở nhau không chỉ tiết chế bản thân trên bất cứ sân khấu nào mà còn phải có sự sáng tạo, đổi mới trong lối diễn.
    Bởi vì, nếu cứ lặp đi lặp lại 1 kiểu diễn, 1 mảng miếng thì cũng chẳng khác nào đang diễn hài nhảm cả.
    Tôi nghĩ, án phạt dành cho Trấn Thành cũng là lời cảnh tỉnh cho các nghệ sĩ hài Việt Nam nói chung. Đã đến lúc chúng ta cần phải nghiêm túc hơn trong nghề nghiệp của chính mình".

    Báo Trung Quốc cảnh báo Triều Tiên nên biết điểm dừng

    Dân trí Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc hôm nay 25/4 đã cảnh báo Triều Tiên không nên để rơi vào tình thế “không thể quay đầu” trong bối cảnh Bình Nhưỡng được tin là có thể thử hạt nhân hoặc tên lửa vào bất kỳ thời điểm nào trong thời gian tới.
     >> Triều Tiên dọa tấn công Mỹ không báo trước
     >> Triều Tiên tập trận pháo binh lớn chưa từng có
     >> Người Nhật chỉ có 10 phút để ứng phó nếu Triều Tiên tấn công tên lửa


    Xe tăng Triều Tiên trong một lễ duyệt binh tại thủ đô Bình Nhưỡng (Ảnh: Business Insider)
    Xe tăng Triều Tiên trong một lễ duyệt binh tại thủ đô Bình Nhưỡng (Ảnh: Business Insider)
    Trong bài xã luận được đăng trên Thời báo Hoàn cầu, một ấn phẩm của đảng Cộng sản Trung Quốc, hôm nay 25/4, Bắc Kinh đã cảnh báo Triều Tiên về những hậu quả thảm khốc có thể xảy ra nếu Bình Nhưỡng hành xử khiêu khích đúng như những gì nước này tuyên bố trong thời gian gần đây. Trước đó, Triều Tiên và Mỹ liên tục lời qua tiếng lại với nhau về chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng, trong đó cả hai nước đều không loại trừ khả năng tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào bên còn lại.
    Thời báo Hoàn cầu kêu gọi Triều Tiên nên lùi xuống một bước, đồng thời cho biết nếu Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 thì tình hình khu vực sẽ trở nên nóng hơn bao giờ hết và có thể sẽ khiến Triều Tiên rơi vào tình thế “không thể quay đầu”.
    “Trong trường hợp đó, tất cả các bên đều sẽ phải gánh chịu hậu quả, và Bình Nhưỡng chắc chắn sẽ chịu thiệt hại nặng nề nhất”, Thời báo Hoàn cầu cảnh báo.
    Theo SBS, báo Trung Quốc cũng cảnh báo Triều Tiên về những hệ quả mà nước này có thể sẽ phải đối mặt, bao gồm các lệnh trừng phạt chưa từng có tiền lệ từ Liên Hợp Quốc hay các cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào các cơ sở hạt nhân hay căn cứ quân sự của Bình Nhưỡng. Thời báo Hoàn cầu cho rằng, những hệ quả này sẽ buộc chính quyền Triều Tiên phải đưa ra một quyết định “mang tính sống còn”.
    “Là quốc gia láng giềng với bán đảo Triều Tiên, việc chứng kiến Triều Tiên rơi vào tình thế khó khăn hay một cuộc chiến tranh xảy ra trong khu vực là điều cuối cùng mà Trung Quốc muốn thấy. Washington hy vọng Bắc Kinh có thể kiềm chế Bình Nhưỡng và xem việc đó đơn giản như đọc thần chú. Trong khi đó, Triều Tiên lại muốn Trung Quốc gây sức ép với Mỹ và Hàn Quốc để ngăn chặn nguy cơ xảy ra chiến tranh. Bắc Kinh không thể làm vừa lòng cả hai được”, Thời báo Hoàn cầu viết.
    Theo đó, Thời báo Hoàn cầu đã khuyên chính quyền Triều Tiên nên linh hoạt, đồng thời ca ngợi quá trình phát triển độc lập của quốc gia láng giềng từ sau cuộc chiến tranh liên Triều. “Chỉ lùi một bước nhỏ cũng sẽ khiến xung đột dễ dàng giải quyết hơn. Điều này không có nghĩa là (khiến Triều Tiên) trở nên hèn nhát, mà là đủ dũng cảm để đối mặt với thách thức theo một cách khác”, Thời báo Hoàn cầu nhấn mạnh.
    Bài xã luận của Thời báo Hoàn cầu được được đăng tải chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có cuộc điện đàm về vấn đề Triều Tiên. Thông cáo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, ông Tập nói rằng Trung Quốc phản đối bất cứ hành động nào vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc và hy vọng các bên kiềm chế, tránh các hành động có thể khiến tình hình bán đảo Triều Tiên trở nên căng thẳng hơn.
    Thành Đạt
    Tổng hợp

    Hà Nội: Gara ô tô rộng hàng trăm mét vuông bốc cháy dữ dội

    Dân trí Khoảng 21h45 tối nay, 25/4, một gara ô tô nằm trên đường Ngô Quyền (Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy dữ dội.


    Trao đổi nhanh với phóng viên Dân trí, lãnh đạo PCCC khu vực quận Hà Đông xác nhận, khoảng 21h45 tối 25/4, gara ô tô Quang Dũng tại số 130A Ngô Quyền, phường Quang Trung bất ngờ bốc cháy dữ dội. Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng PCCC khu vực này đã huy động nhiều xe chữa cháy đến hiện trường và nhanh chóng tổ chức dập lửa. Đến khoảng 22h20 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.
    Cũng theo vị lãnh đạo PCCC này, diện tích cháy tại gara nói trên khoảng 200m2. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại.
    Nguyễn Dương

    Hải quân Trung Quốc mắc liền lúc 3 lỗi chỉnh sửa ảnh

    Dân trí Một poster chính thức được đăng tải nhân kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Hải quân Trung Quốc đã nhanh chóng bị các cư dân mạng chỉ ra rằng đây một thảm họa Photoshop, khi hình ảnh các tàu, máy bay được sử dụng là của Mỹ và Nga, thay vì của Trung Quốc.
     >> Tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc sắp hạ thủy


    
Poster của Hải quân Trung Quốc (Ảnh: SCMP)
    Poster của Hải quân Trung Quốc (Ảnh: SCMP)
    Bức poster về tàu sân bay Liêu Ninh, tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc, đã được Bộ Quốc phòng thiết kế và chia sẻ trên trang blog chính thức của bộ này hôm Chủ nhật.
    Bức ảnh cho thấy tàu sân bay Liêu Ninh đang rẽ sóng trên biển cùng với đội tàu chiến dưới bầu trời xanh, cùng dòng chữ: “Chúc mừng sinh nhật, Hải quân quân đội giải phóng nhân nhân”.
    Nhưng các cư dân mạng đã nhanh chóng chỉ ra rằng chiếc máy bay đang bay trên boong tàu sân bay là một máy bay chiến đấu MiG-35 của Nga, thay vì một máy bay của Trung Quốc.
    Một sai sót nữa là 3 máy bay chiến đấu đang cất cánh bên trên tàu sân bay là loại J-10 được các lực lượng trên bộ của Trung Quốc sử dụng, chứ không phải máy bay J-15 được trang bị cho tàu sân bay.
    Cư dân mạng còn chỉ ra một lỗi liên quan tới việc cắt và dán ảnh các tàu chiến di chuyển song song với tàu sân bay Liêu Ninh, rằng 2 tàu này là các tàu đổ bộ tấn công của Mỹ, thay vì các tàu của Trung Quốc.
    Nhiều cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích và chế giếu các lỗi chỉnh sửa ảnh trên.
    Dịp kỷ niệm ngày thành lập Hải quân năm nay được xem là quan trọng với Trung Quốc vì nó trùng với kế hoạch hạ thủy tàu sân bay đầu tiên mà nước này tự đóng, một nỗ lực của Bắc Kinh nhằm phô diễn sức mạnh quân sự và hải quân.
    Theo Thời báo Hoa nam Buổi sáng, tàu sân bay mới, hiện chưa được đặt tên, dự kiến sẽ được hạ thủy khi điều kiện thủy triều phù hợp tại nhà máy đóng tàu ở thành phố Đại Liên.
    An Bình

    Náo loạn buổi công khai xin lỗi “tử tù” Hàn Đức Long

    Dân trí Khi ông Trần Văn Tuân - Phó Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội lên đọc lời xin lỗi công khai đối với ông Hàn Đức Long thì ở phía dưới, người nhà cháu Yến vẫn không ngừng la ó, cầm chai lọ ném về phía ông Tuân, khiến cho buổi xin lỗi liên tục bị ngắt quãng.
     >> Người nhà cháu bé bị hiếp, giết phản đối buổi công khai xin lỗi ông Hàn Đức Long
     >> Luật sư đề nghị Chánh án Tối cao chỉ đạo sớm xin lỗi ông Hàn Đức Long
     >> Ông Hàn Đức Long đề nghị luật sư tố cáo những người đã bức cung mình

    Phó Chánh án TAND cấp cao Trần Văn Tuân đang đọc lời xin lỗi phải tạm dừng liên tục vì bị người nhà cháu Yến phản đối ném chai lọ vào người
    Dù gặp phải sự cản trở của gia đình cháu Nguyễn Thị Yến (SN 2000), nạn nhân nghi bị hiếp, giết năm 2005, nhưng theo đúng kế hoạch, khoảng 14h ngày 25/4, Phó Chánh án TAND cấp cao đã lên đọc lời xin lỗi công khai đối với “tử tù” Hàn Đức Long tại trụ sở UBND xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.
    Hai cán bộ phải chạy lên lấy cặp và tay che cho Phó Chánh án TAND cấp cao đọc lời xin lỗi công khai đối với ông Hàn Đức Long
    Hai cán bộ phải chạy lên lấy cặp và tay che cho Phó Chánh án TAND cấp cao đọc lời xin lỗi công khai đối với ông Hàn Đức Long
    Rất đông người nhà cháu Yến xông lên la ó, phản đối, ném chai lọ về phía ông Tuân, khiến cho vị Phó Chánh án liên tục phải tạm dừng. Hai cán bộ phải chạy lên lấy cặp che cho ông Tuân.
    Buổi xin lỗi diễn ra trong náo loạn, ồn ào. Vì thế, sau khi ông Tuân đọc xong lời xin lỗi công khai trong khoảng 10 phút thì ra thẳng xe ô tô về luôn, dưới sự bảo vệ của lực lượng công an.
    Trước đó, gần đến giờ tổ chức buổi công khai xin lỗi ông Long thì người nhà cháu Yến đã tập trung đông tại hội trường, xông lên giật phông, phản đối buổi công khai xin lỗi, khiến tình hình rất lộn xộn. Gia đình cháu Yến đề nghị các cơ quan chức năng phải điều tra làm rõ hung thủ giết cháu Yến thì mới tổ chức công khai xin lỗi.
    Sau khi ông Tuân đọc xong lời xin lỗi công khai trong khoảng 10 phút thì ra thẳng xe ô tô về luôn
    Sau khi ông Tuân đọc xong lời xin lỗi công khai trong khoảng 10 phút thì ra thẳng xe ô tô về luôn
    Trao đổi với phóng viên Dân trí ngay sau buổi xin lỗi hỗn loạn, người bị án oan - ông Hàn Đức Long cho biết, ông đột ngột bị tăng cao huyết áp do căng thẳng quá. Người nhà của ông Long cũng cho biết, do cơ chân của ông hay bị chuột rút nên dễ bị ngã. Sáng hôm qua, ông lại bị ngã đau nên người thân phải dìu ông Long đến trụ sở UBND xã để dự buổi công khai xin lỗi đối với ông.
    
Ông Long cùng người thân cũng nhanh chóng ra về ngay sau buổi xin lỗi
    Ông Long cùng người thân cũng nhanh chóng ra về ngay sau buổi xin lỗi
    Anh Hàn Đức Lương (cháu ruột ông Long) cho biết: “Buổi xin lỗi công khai tại trụ sở UBND xã mà lực lượng an ninh không đảm bảo được an ninh trật tự, gia đình thực sự chưa hài lòng”. Còn bà Nguyễn Thị Mai, vợ của ông Long cũng không giấu nổi nỗi buồn: “ Gia đình tôi rất buồn vì buổi xin lỗi công khai chồng tôi diễn ra trong hỗn loạn, mọi người rất khó nghe ông Trần Văn Tuân đọc lời xin lỗi với người bị án oan. Ngoài ra, chồng tôi cũng không được bày tỏ nỗi lòng của mình trước các cơ quan chức năng và đông đảo nhân dân".
    Bá Đoàn

    Trấn Thành chấp nhận rút khỏi game show sau khi bị đài Vĩnh Long cấm


    Bà Kim Dung, tổng giám đốc công ty Sen Vàng, cho biết cây hài rất hợp tác việc phải rời ghế nóng sau khi đài Vĩnh Long yêu cầu anh không được xuất hiện trên sóng.
    Mới đây, thông tin đài truyền hình Vĩnh Long quyết định từ chối tất cả chương trình có sự tham gia của cây hài Trấn Thành nhận nhiều sự quan tâm của khán giả. Theo chia sẻ của giám đốc đài với báo Thanh Niên, lý do dẫn đến điều này là để hạn chế hài nhảm, hài tục trong các chương trình được phát sóng.
    Ngoài ra, thời gian qua Trấn Thành liên tục có dấu ấn không đẹp từ vở diễn Tô Ánh Nguyệt  bị chỉ trích là thô tục cho đến hàng loạt ồn ào, phát ngôn liên quan đến chuyện hài nhảm.
    Tran Thanh chap nhan rut khoi game show sau khi bi dai Vinh Long cam hinh anh 1
    Trấn Thành dính nhiều ồn ào sau khi vở diễn Tô Ánh Nguyệt trên sân khấu hải ngoại bị chỉ trích.
    Với quyết định cấm Trấn Thành xuất hiện trên đài Vĩnh Long, chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí phải thay đổi ban giám khảo, từ Trấn Thành – Võ Hạ Trâm thành Thanh Bạch – Đoan Trang.
    Liên hệ với bà Phạm Thị Kim Dung, tổng giám đốc công ty Sen vàng là đơn vị sản xuất chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí, phóng viên Zing.vn nhận được câu trả lời khá rõ ràng.
    Theo bà Dung, quyết định thay đổi giám khảo được đưa ra cách đây hai tháng, sau nhiều lần phía công ty và đài Vĩnh Long bàn bạc và phân tích cẩn thận ở nhiều góc độ tính hấp dẫn của chương trình, những ồn ào hiện tại cũng như quan điểm không quay lưng với nghệ sĩ khi có sự cố.
    Sau cùng, các bên thống nhất đây là chương trình dành cho trẻ em nên sẽ chọn huấn luyện viên khác. Bên cạnh đó, phía công ty cũng trực tiếp trao đổi với Trấn Thành rất nhiều lần trên tinh thần tích cực và được cây hài hợp tác đồng thuận.
    Về phần Võ Hạ Trâm, công ty Sen Vàng gợi ý cô ngồi với nghệ sĩ khác sau khi phải thay đổi Trấn Thành. Tuy nhiên, nữ ca sĩ quyết định rút lui. Sau cùng, chính Trấn Thành là người gợi ý phía công ty tìm ra huấn luyện viên phù hợp tiêu chí chương trình là Thanh Bạch và Đoan Trang.
    Về việc không công khai thông tin này, bà Kim Dung cho biết quan điểm của bà là xử lý mọi việc thật nhẹ nhàng, êm thấm.
    Khi hỏi về những dự án tương lai của Sen vàng liệu sẽ có sự xuất của Trấn Thành hay không, bà Dung cho biết: “Hợp tác giữa người nghệ sĩ với nhà Đài và công ty truyền thông là hợp tác lâu dài chứ không phải một hai chương trình. Do đó, tôi nghĩ là Trấn Thành cũng sẽ lại xuất hiện với hình ảnh tích cực hơn.


    18 chiêu gây cười của Trấn Thành khi ngồi ghế nóng Trên ghế nóng, Trấn Thành nổi tiếng với việc "mau nước mắt", nhưng cũng được nhớ đến vì phong cách hài hước, hoạt ngôn với cả thí sinh lẫn đồng nghiệp.


    Trấn Thành có phải là nghệ sĩ duy nhất diễn hài nhảm?

    Bên cạnh những ý kiến ủng hộ quyết định của đài THVL thì không ít độc giả thắc mắc về án phạt hơi nặng với Trấn Thành bởi diễn hài nhảm đâu chỉ có một mình anh.
    Phương Giang

    Sau Đài Vĩnh Long, đến VTV cũng "cấm cửa" Trấn Thành?

    Không chỉ Đài truyền hình Vĩnh Long mà có thông tin Đài truyền hình Việt Nam cũng “cấm cửa” diễn viên Trấn Thành trên sóng của mình.

    Theo kế hoạch sản xuất chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí phát sóng trên kênh THVL1 của Đài truyền hình Vĩnh Long thì diễn viên Trấn Thành và ca sĩ Võ Hạ Trâm sẽ là một trong ba cặp đôi ngồi ghế giám khảo chương trình. Sau đó, thông tin từ ban tổ chức cho biết, họ thay thế giám khảo Trấn Thành bằng MC Thanh Bạch bởi Trấn Thành có một số lý do đột xuất không thể sắp xếp lịch trình.
    Tuy nhiên, vào ngày 25-4, trả lời trên báo Thanh Niên, ông Lê Quang Nguyêm, Giám đốc Đài Truyền hình Vĩnh Long, cho biết: “Đối với đài Vĩnh Long, các vị trí giám khảo đều có ý kiến của đài. Trấn Thành có dấu ấn không đẹp từ khi làm vở Tô Ánh Nguyệt ở nước ngoài, rồi đến chuyện hài tục, hài nhảm trong thời gian qua. Chương trình này liên quan đến thiếu nhi, Trấn Thành không thích hợp với vị trí này do cách đào tạo, phong cách thể hiện và cách phát ngôn của mình trong thời gian qua”.
     sau dai vinh long, den vtv cung "cam cua" tran thanh? - 1
    Trấn Thành trong vở Tô Ánh Nguyệt phiên bản hài tại hải ngoại. Sau vai diễn này anh đã bị phạt 32,5 triệu đồng - Ảnh: TL
    Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện nhà sản xuất cũng cho biết, chương trình đã phải đổi giám khảo ngay trước khi tiến hành ghi hình bởi Đài truyền hình Vĩnh Long từ chối hình ảnh Trấn Thành trên sóng của đài này.
    Ngoài Đài truyền hình Vĩnh Long, cũng có thông tin cấm Trấn Thành trên sóng VTV. Hiện Trấn Thành đang xuất hiện trên sóng VTV trong chương trình Đại náo thành Takeshi. Một nhà sản xuất cho biết, VTV có trao đổi với họ rằng ngoài chương trình Đại náo thành Takeshi đã lỡ ghi hình nên tiếp tục phát sóng thì với các chương trình mới sẽ hạn chế hình ảnh xuất hiện của Trấn Thành.
    Tuy nhiên, nhà sản xuất chương trình Đại náo thành Takeshi khẳng định họ chưa nghe bất cứ thông tin nào về việc cấm cửa Trấn Thành trên sóng VTV.
    Trấn Thành hiện từ chối trả lời báo chí về vấn đề này
    Theo Quỳnh Trang (Báo Pháp Luật TP.HCM)

    Clip: Quán kem nhãn chú Tám nổi tiếng ở Sài Gòn bị giang hồ lao vào đập phá, xịt hơi cay nhân viên

    Tứ Quý, Theo Thời Đại 16:49 25/04/2017

    Tối 23/4, một nhóm thanh niên mang theo hung khí và bình xịt hơi cay kéo nhau đến đập phá quán kem nhãn chú Tám tại số 2 Trương Hán Siêu (phường Đa Kao, quận 1, TPHCM). Hiện tại gia đình đang rất lo sợ và chưa dám mở cửa bán lại.

    Kinh hoàng cảnh nhóm thanh niên đập phá, xịt hơi cay trong quán kem nhãn chú Tám
    Mới đây trên mạng xã hội có đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người xông vào đập phá quán kem nhãn nổi tiếng ở Sài Gòn khiến nhiều người bức xúc.
    Cụ thể, khoảng 23h ngày Chủ nhật 23/4, một nhóm thanh niên cầm theo vũ khí lao vào quán kem chửi bới đe dọa và không ngừng đập phá. Một người trong nhóm còn dùng bình xịt hơi cay trực tiếp tấn công nhân viên trong quán.
    Clip: Giang hồ lao vào đập phá, xịt hơi cay nhân viên quán kem nhãn chú Tám ở Sài Gòn. Nguồn: Facebook. 
    "Tiệm kem nhà mình bị hại là kem Nhãn Chú Tám (số 2 Trương Hán Siêu) bị đập phá. Họ dùng hung khí đập phá tiệm và xịt hơi cay làm toàn hộ nhân viên trong quán bị bỏng toàn thân và cay mắt nên phải đi nhập viện. Điều không may là trên lầu có 2 đứa trẻ em (1 đứa 5 tuổi và 1 đứa gần 2 tuổi cũng bị bỏng và ngộp", tài khoản F.N chia sẻ trên trang cá nhân.
    Trao đổi với chúng tôi, F.N cho biết, hiện quán kem nhãn chú Tám đã phải tạm đóng cửa, không dám mở lại quán vì sợ nhóm trên lại tới đập phá. Sau sự việc, những nhân viên bị thương đã được đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên hiện tình trạng đã tạm ổn.
    "Hôm đó mọi người đều bất ngờ và chạy dồn vào toilet để trốn. Theo mình thì nhóm trên do quán kem bên cạnh kêu tới đe dọa cửa hàng nhà mình. Từ lúc quán mở đến nay, quán bên đó đã thường xuyên thuê côn đồ tới hăm dọa. Trước đây, gia đình cũng đã tới công an phường trình báo nhiều lần về việc này", F.N cho biết. 
    Nhóm thanh niên hung hãn lao vào quán đập phá. Ảnh cắt từ clip.
    Liên hệ với chị Quý - quản lý quán kem nhãn chú Tám tối hôm đó chia sẻ, có khoảng 6 nhân viên nhập viện vì bỏng. Từ ngày hôm qua đến nay, chị Quý đã phải nghỉ bán về nhà mẹ ruột để lánh nạn. 
    Clip: Quán kem nhãn chú Tám nổi tiếng ở Sài Gòn bị giang hồ lao vào đập phá, xịt hơi cay nhân viên - Ảnh 3.
    Chị Quý và gia đình đang rất hoang mang sau vụ việc
    Ngay khi xảy ra sự việc, chị Quý đã báo cáo lên công an phường Đa Kao. 
    Lần thứ 3 bị giang hồ kéo đến đập phá
    Chiều 25/5, trao đổi với chúng tôi, thiếu tá Đỗ Hải Toàn (Phó trưởng Công an phường Đa Kao) cho biết đã tiếp nhận vụ việc và hoàn tất hồ sơ chuyển công an quận 1 để điều tra. Theo thiếu tá Toàn, lần gây rối đánh lộn này ở quán chú Tám đã là lần thứ 3. Những lần đánh nhau trước đó, công an phường Đa Kao cũng đã lập hồ sơ giải quyết. 
    Clip: Quán kem nhãn chú Tám nổi tiếng ở Sài Gòn bị giang hồ lao vào đập phá, xịt hơi cay nhân viên - Ảnh 4.
    Chiếc tủ kính tại cửa hàng cũng bị đập vỡ, việc kinh doanh của cửa hàng đang bị ngưng trệ. Ảnh: Tứ Quý
    Clip: Quán kem nhãn chú Tám nổi tiếng ở Sài Gòn bị giang hồ lao vào đập phá, xịt hơi cay nhân viên - Ảnh 5.
    Nhiều bàn ghế, đồ đạc tại quán bị nhóm côn đồ đập phá gây hư hỏng nặng. Ảnh: Tứ Quý
    Về biện pháp bảo vệ người dân yên tâm sinh sống và làm ăn, vị phó trưởng công an phường Đa Kao cho biết sẽ có biện pháp bảo vệ theo quy trình, quy định và chức năng của công an phường.
    "Chúng tôi đang điều tra, truy xét nhóm đối tượng cầm hung khí vào đập phá quán của chị Quý, nên hiện chưa thể cung cấp thông tin gì thêm", vị thiếu tá nói
    Clip: Quán kem nhãn chú Tám nổi tiếng ở Sài Gòn bị giang hồ lao vào đập phá, xịt hơi cay nhân viên - Ảnh 6.
    Sau vụ ẩu đả, quán kem hiện đang tạm thời đóng cửa
    Cũng trong chiều 25/5, gia đình chị Quý cũng mang những vật dụng bị nhóm giang đập phá đến công an phường để giám định giá trị mức bồi thường. Chị Quý cho biết, gia đình mưu sinh trông cả vào quán kem nhưng giờ không dám mở quán bán lại.
    Từ lâu, quán kem nhãn chú Tám vốn rất nổi tiếng ở chợ Đa Kao, là địa điểm quen thuộc của nhiều học sinh, sinh viên các trường học gần đấy. Về sau, một quán kem cũng kinh doanh mặt hàng tương tự ở ngay bên cạnh (số 4 Trương Hán Siêu) được mở ra buôn bán cạnh tranh, nhiều khách quen ở quán chú Tám cho biết quán số 4 đã thuê giang hồ đến phá quán của chú Tám nhiều lần, tuy nhiên khi hỏi về thông tin này, đại diện quán số 4 cho biết họ không liên quan đến sự việc trên.
    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

    Sự thật về tin đồn Nhã Phương sắp làm đám cưới với Trường Giang

    Thông tin nữ diễn viên "Tuổi thanh xuân" sắp lên xe hoa với Trường Giang thu hút sự chú ý của dư luận.

    Mới đây, thông tin việc Trường Giang âm thầm tổ chức đám cưới với Nhã Phương được rộ lên bởi tin đồn nam danh hài đi đặt tiệc cưới.
    Chưa kể, trong dịp sinh nhật 34 tuổi của Trường Giang được tổ chức tại căn biệt thự trị giá 15 tỷ đồng mà anh vừa tậu ở Phú Quốc, khi bạn bè hỏi, Trường Giang có đồng ý cho Nhã Phương làm chủ đồng sở hữu căn biệt thự này hay không, anh đã vui vẻ trả lời: "Cuộc đời tôi còn cho huống hồ gì ngôi nhà".
     su that ve tin don nha phuong sap lam dam cuoi voi truong giang - 1
    Nhã Phương - Trường Giang, cặp đôi đẹp của làng phim Việt.
    Đứng trước ồn ào kết hôn bí mật, người nhà Nhã Phương đã lên tiếng phủ nhận và cho biết vẫn chưa nghe thông tin về đám cưới. Và nếu có đám cưới thì sẽ cũng không ồn ào trên truyền thông bởi Nhã Phương vốn là người thích bình dị.
     su that ve tin don nha phuong sap lam dam cuoi voi truong giang - 2
    Nhã Phương nhiều lần công khai hôn bạn trai lớn tuổi trước truyền thông và công chúng.
    Nhã Phương công khai yêu Trường Giang được gần 2 năm, cặp đôi được sự ủng hộ của gia đình và dư luận. Có thời điểm, nam danh hài gặp ồn ào tình cảm "bắt cá hai tay" với ca sĩ Quế Vân nhưng sự việc dần đi vào quên lãng. Nữ diễn viên "Tuổi thanh xuân" từng chia sẻ, cô với Trường Giang xác định mối quan hệ lâu dài và có thể tiến tới hôn nhân, tuy nhiên thời gian vẫn còn chưa xác định được.
    Theo Khải Anh (Khám Phá)

    Cái quần đùi của ông Trương Nguyện Thành không phải là… cái quần đùi!

    Trúc Diệp
    (GDVN) - Nhiều người chỉ thấy tấm ảnh Giáo sư Trương Nguyện Thành mặc quần đùi và áo vét trên giảng đường là xông vào ném đá, chửi bới, phê phán.

    Hình ảnh Giáo sư Trương Nguyện Thành - Phó Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen, Thành phố Hồ Chí Minh - mặc quần đùi giảng dạy trước sinh viên nhận được nhiều ý kiến tranh luận trên mạng xã hội.
    Không ít ý kiến cho rằng điều đó làm mất hình ảnh người thầy, không phù hợp với giáo dục, không chuẩn mực theo thuần phong mỹ tục Việt Nam.
    Tuy nhiên, cũng có không ít người ủng hộ và cho rằng đó là một sự phá cách, thể hiện tư duy giáo dục cởi mở, sáng tạo.
    Trên trang web cá nhân tranquithanh.com - doanh nhân nổi tiếng Trần Quí Thanh đã thể hiện quan điểm của mình theo một góc nhìn khác.
    Doanh nhân Trần Quí Thanh nói rằng: "Một số người vẫn thế, thích mắng chửi mà không cần tìm hiểu kỹ ngọn nguồn, không lắng lòng lại để nghĩ về cái tốt ở người khác hơn là moi móc cái xấu của họ".
    Doanh nhân Trần Quí Thanh cho rằng, mặc là để cho người khác nhìn vào: “Trong những trường hợp lễ nghi, cũng phải chuẩn bị trang phục phù hợp. Đi ăn đám cưới phải mặc vét tông, thắt cà vạt… Không phải mặc cho mình mà mặc cho môt tiệc cưới”.
    Tuy nhiên, theo ông Thanh, trong trường hợp của Giáo sư Trương Nguyện Thành, bộ quần áo không mang ý nghĩa thông thường…
    “Nhiều người chỉ thấy tấm ảnh Giáo sư Thành mặc quần đùi, áo vét là xông vào ném đá, chửi bới, phê phán. Một số người vẫn thế, thích mắng chửi mà không cần tìm hiểu kỹ ngọn nguồn, không lắng lòng lại để nghĩ về cái tốt ở người khác hơn là moi móc cái xấu của họ.
    Trường hợp của Giáo sư Trương Nguyện Thành không phải chuyện trang phục ở giảng đường, mà là phương pháp giảng dạy, truyền thụ kiến thức của một người thầy.
    Giáo sư Thành đang giảng về đề tài tư duy sáng tạo và việc thay đổi trang phục theo kiểu “không giống ai” của ông là phục vụ cho đề tài sáng tạo.
    Bộ áo quần đó như một đạo cụ, Giáo sư Thành mặc để diễn xuất theo kịch bản của bài giảng. Áo vét và quần đùi như một cách để truyền đạt thông điệp về việc vượt qua khỏi rào cản, nghĩ đến cái mới”.
    Bàn luận sâu hơn, doanh nhân Trần Quí Thanh đặt ra câu hỏi: “Tôi vốn không quan trọng chuyện ăn mặc. Quan trọng mà mình làm được gì chứ không phải là mình mặc gì! Nhưng, tại sao không thể mặc quần đùi với áo vét nhỉ?”.
    Ông cho rằng  muốn sáng tạo thì phải vứt bỏ mọi định kiến, phá tung những khuôn khổ, kể cả khuôn vàng thước ngọc mà con người đã đúc sẵn.
    “Chúng ta quá quen với những thứ đã có sẵn và chỉ biết nâng niu nó thì không bao giờ tạo ra được giá trị mới. Không dám nghĩ khác, nói khác, làm khác, thì không thể có sự khác biệt.
    Nhiều bạn trẻ muốn khởi nghiệp, nhưng nếu không tự tin vượt thoát khỏi những giá trị cũ thì đừng nói đến khởi nghiệp. Nếu như tôi cứ nghĩ trong đầu sản phẩm của Tân Hiệp Phát không thể thắng các công ty đa quốc gia trên thị trường Việt Nam thì làm sao có được kết quả khả quan ngày hôm nay”.
    Giáo sư Trương Nguyện Thành đã xáo lên suy nghĩ của sinh viên bằng một hình ảnh “thị phạm”, khác với lối giảng dạy áp đặt tư duy một chiều.
    Ông Thanh hài hước đặt vấn đề: Biết đâu vài năm nữa, mặc áo vét với quần đùi là mốt thời trang của phái nam?
    (Bạn đọc có thể tham khảo thêm quan điểm của doanh nhân nổi tiếng Trần Quí Thanh về các vấn đề kinh doanh, xã hội khác ở trang web tranquithanh.com).
    Trúc Diệp

    Sạt lở 'nuốt' chục ngôi nhà ở An Giang là do khai thác cát?

     - Người dân có nhà cửa bị nhấn chìm xuống sông trong vụ sạt lở kinh hoàng ở An Giang khẳng định, nguyên nhân là do khai thác cát bừa bãi…
    Sạt lở do khai thác cát?
    Ngày 24/4, P.V VietNamNet trở lại khu vực sạt lở nghiêm trọng ở sông Vàm Nao (ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) khiến 16 căn nhà rơi xuống sông.
    Người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng và cho biết, từ trước đến nay, chưa bao giờ vùng quê yên bình này lại “nóng” như vậy.
    Đồng Tháp, An Giang, sạt lở, sạt lở ở miền tây, nhà dân bị hà bá cuốn
    Ông Trần Văn Bi khẳng định khai thác cát trên sông khiến 2 căn nhà hàng tỉ đồng của ông bị sạt lở
    Tại đây, đi đến đâu cũng thấy biển báo nguy hiểm, cấm vào khu vực sạt lở. Lực lượng công an, dân quân lập chốt kiểm tra gắt gao không cho người dân vào khu vực sạt lở. Nói về nguyên nhân, ông Trần Văn Bi – người có hai căn nhà bị nhấn chìm xuống sông chỉ đích danh việc khai thác cát trên sông là nguyên nhân gây ra vụ việc.
    “Ở đầu và cuối 2 đoạn sông này đều có điểm khai thác cát. Đây chính là nguyên nhân gây ra vụ sạt lở vừa rồi. Hiện việc thai thác cát này diễn ra quanh năm...”, ông Bi bức xúc nói và cho biết, vụ sạt lở vừa qua khiến gia đình ông thiệt hại gần 5 tỉ đồng.
    Ông Nguyễn Văn Dần (ngụ ấp Bình Thiện, xã Bình Thuỷ, huyện Châu Phú) – nhà bên kia sông đối diện nơi sạt lở cho biết, cách điểm sạt lở khoảng 2km về thượng và hạ nguồn đều có điểm khai thác cát.
    Đồng Tháp, An Giang, sạt lở, sạt lở ở miền tây, nhà dân bị hà bá cuốn
    Ông Nguyễn Văn Dần kể lại sự việc
    “Ở điểm hạ nguồn họ bắt đầu khai thác cát khoảng 1 năm nay, còn điểm thượng nguồn đã khai thác lâu rồi. Riêng điểm gần vụ sạt lở thì chưa xảy ra khai thác cát... ”, ông Dần nói và cho biết, làm nghề đánh bắt cá trên sông này đã mấy chục năm nên biết tại nơi xảy ra sạt lở nước chảy rất xoáy.
    “Thời điểm xảy ra, tôi nằm bên này nhìn sang thì lấy nhà cửa bên đó đổ ầm ầm xuống sông. Nước sông rút rất nhanh, gần 10 chiếc xuồng đều đứt dây hết do lực hút từ điểm sạt lở quá mạnh”, anh Quý chủ bến đò gần đó tiếp lời ông Dần.
    Sạt lở do hố xoáy
    Theo quan sát của PV, hai điểm khai thác cát mà người dân nhắc đến nằm cách nơi sạt lở khoảng 2- 4km. Còn tại nơi sạt lở là ngã 3 sông, nơi có nhiều tàu thuyền, trong đó có sà lan chở cát thường xuyên qua lại.
    Trao đổi với VietNamNet, ông Vũ Minh Thao – Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới cho biết, theo quan trắc của Sở TN&MT tỉnh An Giang, dưới lòng sông tại điểm sạt lở không có cát, chỉ có hố xoáy.
    Đồng Tháp, An Giang, sạt lở, sạt lở ở miền tây, nhà dân bị hà bá cuốn

    “Hố xoáy này đã có từ lâu, hơn chục năm rồi. Còn việc khai thác cát ở khu vực này thì tôi chưa nghe ai phản ánh”, ông Thao nói và cho biết, trên địa bàn huyện Chợ Mới có 5 doanh nghiệp được cấp phép khai thác cát. Tuy nhiên, ông không nhớ rõ là trên sông Vàm Nao có doanh nghiệp nào được khai thác cát hay không. Trước thông tin người dân cho rằng, cách điểm sạt lở khoảng vài km về thượng và hạ nguồn có điểm khai thác cát, ông Thao cho biết, chưa nắm được thông tin này và sẽ cho kiểm tra ngay.
    Theo Sở TN&MT tỉnh An Giang, sông Vàm Nao (thuộc hai xã Kiến An và Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới) là đoạn có độ dài sạt lở đến 7.000 m. Từ khu vực phà Thuận Giang về hạ nguồn có 1.500m tiếp tục bị xâm thực, gây sạt lở mạnh, lấn sâu vào đất liền từ 2 – 5m.
    Nguyên nhân chính gây sạt lở là do sự phát triển mở rộng bãi bồi phía Tân Trung làm trục dòng chảy chính nên đáy sông lệch về phía bờ Chợ Mới. Kết quả đo lòng sông sâu nhất là -20m khi cách bờ Kiến An và -40m khi cách bờ Mỹ Hội Đông. Vách bờ sông thẳng đứng, cộng thêm tác động do sóng hình thành bởi gió mùa Tây Nam, đào khoét tạo hàm ếch làm tăng độ sạt lở tại đây.
    Đồng Tháp, An Giang, sạt lở, sạt lở ở miền tây, nhà dân bị hà bá cuốn

    Khai thác cát ảnh hưởng xa hàng 100km
    Trao đổi với VietNamNet, Thạc sĩ Nguyễn Hữu Thiện, chuyên gia độc lập nghiên cứu về sinh thái vùng ĐBSCL cho rằng, vụ sạt lở ở Vàm Nao vừa qua không phải là một sự kiện đơn lẻ, mà nó là hiện tượng mang tính quy luật. Đây được xem là sự cảnh tỉnh đối với ĐBSCL, bởi sạt lở bờ sông, bờ biển ĐBSCL trong những năm qua diễn ra nghiêm trọng.
    “Hiện nay sạt lở ĐBSCL đang diễn ra ngày càng trầm trọng hơn. Bờ sông đang sạt lở tứ tung, chưa thống kê hết..." thạc sĩ Hữu Thiện nói và cho biết, nguyên nhân sạt lở có nguyên nhân tại chỗ và trên toàn hệ thống.
    Ông giải thích, xét tại một địa điểm sạt lở nào đó thì có thể do dòng chảy thay đổi, tàu thuyền, do xây dựng nhà sát bờ sông, do gần hố xoáy…
    Nhưng nếu chỉ xét những nguyên nhân tại chỗ thì sẽ không đủ để lý giải cho tình trạng sạt lở khắp nơi, ngày càng nghiêm trọng ở ĐBSCL mà cần phải xét sự mất cân bằng của hệ thống dòng sông. Khi sạt lở diễn ra trên diện rộng thì rõ ràng là đã có sự mất cân bằng...
    “Nguyên nhân chính dẫn đến sạt lở bờ sông, bờ biển trên diện rộng ở ĐBSCL hiện nay là do sự mất cân bằng do thiếu phù sa mịn và cát sỏi”, ông Thiện nói và cho biết, do các đập thuỷ điện trên thượng nguồn sông MeKong nên lượng phù sa về các năm gần đây sụt giảm nghiêm trọng.
    Đồng Tháp, An Giang, sạt lở, sạt lở ở miền tây, nhà dân bị hà bá cuốn
    Hiện trường vụ sạt lở nhìn từ dưới sông lên 
    “ĐBSCL trong 20 năm qua, cát trên Sông Tiền và Sông Hậu đã bị khai thác rất nhiều. Một nghiên cứu cho biết, so sánh hình thái dòng sông ở ĐBSCL từ 1998 - 2008, sông Tiền và Sông Hậu đã mất 200 triệu tấn cát, làm lòng sông của hai con sông này bị hạ thấp trung bình 1,3 mét, có những nơi khai thác cát tạo ra những hố rất sâu”, ông Thiện dẫn chứng.
    Vẫn lời chuyên gia này, khai thác cát không phải chỉ ảnh hưởng tại chỗ mà ảnh hưởng xa hàng trăm km trên toàn bộ hệ thống sông bởi vì có những hố sâu mà năm sau cát về cũng không thể vượt qua, đi tiếp được, nên bên dưới thiếu cát và dòng chảy sẽ lấy cát để tự điều chỉnh.
    “Với tình hình chắc chắn cát không về ĐBSCL trong tương lai, số cát còn lại ở Sông Tiền, Sông Hậu phải được xem là tài nguyên quí, cần phải gìn giữ cẩn thận, không nên khai thác bừa bãi hoặc bán rẻ. Trong tương lai 10 năm hay vài chục năm tới, cát sẽ trở nên khan hiếm và giá cát sẽ tăng rất cao”, ông Thiện nói phải tổng điều tra lại trữ lượng cát còn lại. Cần có quy hoạch tổng thể về khai thác cát cho toàn bộ 2 nhánh sông, không thể để tự mỗi tỉnh cấp phép trong phạm vi tỉnh mình vì tác động trên của việc khai thác cát không phải chỉ tại chỗ mà ảnh hưởng đến toàn bộ hình thái dòng sông và sạt lở bờ biển. Đồng thời cần tăng cường kiểm soát chặt chẽ tình trạng khai thác cát lậu.
    “Trước mắt, để tránh thiệt hại tài sản nhà cửa của người dân thì cần khẩn trương khảo sát lập bản đồ những vùng nguy cơ cao để chủ động di dời người dân khỏi vùng nguy hiểm và không cho phép xây dựng nhà cửa, công trình gần bờ sông ở những nơi nguy cơ cao”, ông Thiện khuyến cáo.
    Hoài Thanh

    Vụ dọn rừng phòng hộ làm dự án du lịch: Vẫn ào ạt thi công!


    Máy vẫn san ủi mặt bằng trong khuôn viên dự án vào sáng 25.4 /// Ảnh: Đức Huy
    Máy vẫn san ủi mặt bằng trong khuôn viên dự án vào sáng 25.4
    Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, dự án khu du lịch liên hợp cao cấp New City vẫn tiếp tục thi công khẩn trương. Máy ủi, máy múc tiếp tục san lấp mặt bằng; hàng trăm công nhân trồng cỏ, tưới nước…
    Ông Phan Đình Phùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, vừa có thông báo hỏa tốc thông tin lại một số nội dung báo chí phản ánh liên quan đến dự án khu du lịch liên hợp cao cấp New City tại xã An Phú, TP.Tuy Hòa.
    Theo văn bản này, UBND tỉnh Phú Yên cảm ơn các báo đã thông tin kịp thời những nội dung liên quan đến quá trình triển khai thực hiện dự án, trong đó thừa nhận những việc còn thiếu sót.

    UBND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh yêu cầu nhà đầu tư thực hiện các bước theo đúng quy định, đồng thời cũng thông tin thêm về số liệu của dự án. Theo đó, diện tích triển khai của dự án khu du lịch liên hợp cao cấp New City tại xã An Phú hơn 122,5 ha, trong đó diện tích rừng theo hồ sơ thiết kế hơn 64,1 ha, còn lại là diện tích đất trống. Diện tích rừng thực khai thác tại thực địa hơn 32,3 ha.
    Trả lời câu hỏi tỉnh đã nhận "có thiếu sót", vậy dự án có tiếp tục thực hiện hay không, ông Phan Đình Phùng cho biết vì liên quan đến nhiều sở, ngành nên UBND tỉnh chỉ đạo tất cả đều phải rà soát lại quy trình, thủ tục hồ sơ, quá trình triển khai thực hiện.
    “Hiện nay, các đơn vị đang thực hiện việc báo cáo và sẽ báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 27.4. Trên cơ sở này, UBND tỉnh mới tổng hợp, đánh giá toàn bộ. Trên quan điểm hết sức cầu thị, tiếp thu đúng sai rõ ràng, UBND tỉnh Phú Yên mới xác định được dự án tiếp tục hay dừng lại và sẽ thông tin thêm cho báo chí”, ông Phùng nói.
    Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, sáng 25.4, dự án khu du lịch liên hợp cao cấp New City vẫn tiếp tục thi công khẩn trương. Máy ủi, máy múc tiếp tục san lấp mặt bằng; hàng trăm công nhân trồng cỏ, tưới nước…

    Trong khi đó, đến thời điểm này dự án vẫn chưa được Bộ TN-MT phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, Thủ tướng Chính phủ chưa chấp thuận chuyển đổi đất rừng sang đất khác; tỉnh chưa giao đất, chưa cho thuê đất và công trình chưa có giấy phép xây dựng.
    Chiều 25.4, ông Phan Đình Phùng ký văn bản khẩn gửi Bộ TT-TT, Hội Nhà báo VN cùng các cơ quan liên quan cho biết: cuộc thi Hoa hậu ASEAN 2017 do Công ty CP tổ chức sự kiện và du lịch Gala Việt tổ chức tại Phú Yên từ ngày 1.3 - 2.7.2017. Theo kế hoạch của ban tổ chức, không có hoạt động nào của cuộc thi này tổ chức tại khu vực dự án khu du lịch liên hợp cao cấp New City. Công văn cũng nêu UBND tỉnh Phú Yên không yêu cầu dự án du lịch nào trên địa bàn tỉnh phải làm cho kịp phục vụ cuộc thi.

    Đức Huy

    Kẻ giết người tình rồi nằm ôm xác bị bắt khi trốn dưới gầm giường

    Nguyễn Song |
    Kẻ giết người tình rồi nằm ôm xác bị bắt khi trốn dưới gầm giường

    Khi lực lượng chức năng đột nhập nhà thì Quang đang nằm dưới gầm giường, phía trên là thi thể của chị B.


    Hôm nay, ngày 25/4, Công an tỉnh Hải Dương cho biết vừa bắt giữ khẩn cấp đối tượng Ngô Thanh Quang (SN 1986, ở thôn Tân Quang, xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương), để điều tra về hành vi giết người.
    Trên báo Công an nhân dân đưa tin, lúc 21h30 ngày 24/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương nhận tin báo về vụ án mạng xảy ra tại nhà của Quang ở thôn Tân Quang, xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ. Đại tá Phạm Trường Giang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cùng các đơn vị nghiệp vụ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.
    Lúc này, tại nhà đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện thi thể 1 phụ nữ nằm trên giường còn nghi can đang nằm dưới gầm giường, trên tay lăm lăm con dao nhọn, cổ đối tượng quấn một sợi dây sạc điện thoại.
    "Thấy lực lượng chức năng, Quang la hét, đòi tự sát. Đại tá Phạm Trường Giang đã thương thuyết ngắn gọn nhằm tránh làm đối tượng bị kích động.
    Cùng với đó, kế hoạch bắt giữ đối tượng cũng được Đại tá Phạm Trường Giang và Đại tá Cù Ngọc Nam hội ý nhanh, thống nhất triển khai. Một tổ công tác đã hỏi chuyện và thuyết phục để Quang bình tĩnh trở lại. Bên cạnh đó, một tổ công tác khác dưới sự chỉ đạo của Đại tá Cù Ngọc Nam bất ngờ đột kích vào trong, lật giường, khống chế, bắt giữ đối tượng", dẫn lời báo An ninh thủ đô.
    Khi thấy công an bất ngờ đột nhập, Quang tỏ ra bị kích động, la hét và yêu cầu được gặp chị gái của hắn.
    Sau khi khống chế được Quang, lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi người phụ nữ và xác định nạn nhân là chị Nguyễn Thị B. (SN 1980, trú tại thôn An Lý, xã Hồng Thái, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).
    Kẻ giết người tình rồi nằm ôm xác bị bắt khi trốn dưới gầm giường - Ảnh 1.
    Điều tra viên lấy lời khai nghi can Ngô Thanh Quang (Ảnh: CAND)
    Được biết, chị B. là công nhân công ty may mặc tại TP Hải Dương đã có chồng và 2 con. Tuy nhiên, chồng chị đang đi tù.
    Cuối năm 2015, chị B. có quen biết và nảy sinh tình cảm với Quang rồi 2 người thuê trọ sống chung với nhau ở phố Cô Đông, TP Hải Dương.
    Thời gian gần đây, do chồng sắp mãn hạn tù trở về nên chị B. chủ động đề nghị chấm dứt mối quan hệ với Quang và được đồng ý.
    Tối 23/4, Quang và người tình đi tìm phòng trọ để chuyển ra ở riêng. Đến khoảng 20h cùng ngày, Quang chở chị B. về xã Quang Khải và 2 người có quan hệ tình dục. Sau khi ân ái, người phụ nữ đề cập đến số tiền 27 triệu đồng mà Quang vay chưa trả nên dẫn đến to tiếng.
    Trong lúc bực tức, gã "phi công trẻ" đã bóp cổ người tình đến chết. Sau khi sát hại nạn nhân, Quang nằm ôm xác người tình đến 21h ngày 24/4 thì bị công an đến bắt giữ.
    Hiện cơ quan công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
    (Tổng hợp)

    Nóng trong ngày: Đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy đóng cửa, vạn người hoang mang

    Thứ Ba, ngày 25/04/2017 20:26 PM (GMT+7)

    Công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy chính thức đóng cửa, hỗn loạn trong buổi xin lỗi công khai “tử tù” Hàn Đức Long, chân dung 2 nữ đại gia vỡ nợ 100 tỷ…là những tin nóng nhất trong ngày.

    Chính thức đóng cửa đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy
    Thông tin từ Bộ Công Thương sáng 25/4 cho biết, Bộ Công Thương đã chấm dứt hoạt động của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy) trên toàn quốc.
    Bộ Công Thương cho biết, theo báo cáo của các Sở Công Thương Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy cùng các đại lý và người tham gia bán hàng đa cấp của mình đã thực hiện 80 lượt vi phạm đối với 13 hành vi quy định tại Nghị định 42 và pháp luật có liên quan tại 34 tỉnh, thành phố, bị xử phạt tổng cộng hơn 1,5 tỷ đồng.
    Nóng trong ngày: Đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy đóng cửa, vạn người hoang mang - 1
    Đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy chính thức đóng cửa
    Số liệu từ cơ quan quản lý cũng cho thấy, có hơn 250.000 người đã được cấp các mã thành viên của Thiên Ngọc Minh Uy trên toàn quốc. Theo đánh giá, số lượng thành viên tham gia theo hình thức chân rết của hệ thống đa cấp với mô hình hoạt động tinh vi này lên tới hơn 1 triệu người.
    Tuy nhiên, ngày 25.4, mọi hoạt động của doanh nghiệp vẫn diễn ra bình thường tại trụ sở chính Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Theo một số người dân xung quanh, hiện tượng người tham gia bán hàng đa cấp đến đòi tiền bắt đầu xuất hiện.
    Hỗn loạn trong buổi xin lỗi ông Hàn Đức Long
    Chiều 25.4, buổi xin lỗi công khai đối với ông Long chính thức diễn ra. Ông Trần Văn Tuân, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội là người đọc bản xin lỗi đối với người tử tù bị oan khuất 11 năm qua.
    Tuy nhiên, buổi xin lỗi đã vấp phải phản ứng của gia đình cháu Nguyễn Thị Yến (SN 2000), nạn nhân nghi bị hiếp, giết năm 2005. Gia đình cháu Yến đề nghị các cơ quan chức năng phải điều tra làm rõ hung thủ giết cháu Yến thì mới tổ chức công khai xin lỗi.
    Nóng trong ngày: Đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy đóng cửa, vạn người hoang mang - 2
    Ông Trần Văn Tuân, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội được che chắn bằng tập tài liệu để tránh các đồ vật ném lên từ phía dưới (ảnh: Tuyến Phan) 
    Khi ông Tuân cầm bản thảo lên đọc, hàng chục người nhà nạn nhân bên dưới tiếp tục xô đẩy và phản đối, thậm chí họ dùng dép ném về phía người phát biểu. Cả hội trường chìm trong sự hỗn loạn.
    Sau khoảng 5 phút cố gắng, buổi xin lỗi kết thúc chóng vánh khi ông Tuân hoàn thành việc đọc lời xin lỗi.
    Do buổi xin lỗi kết thúc quá nhanh, ông Long cũng như đại diện các cơ quan khác đến dự buổi lễ cũng chưa kịp phát biểu gì.
    Chân dung 2 nữ “đại gia” vỡ nợ 100 tỷ ở Nghệ An
    Một tuần trở lại đây, người dân thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc,TP. Vinh (Nghệ An) và một số huyện ở tỉnh Hà Tĩnh rất hoang mang, đứng ngồi không yên khi nghe thông tin “hai đại gia phố biển” bị vỡ nợ.
    Theo tìm hiểu, danh tính “hai đại gia” là bà Trần Thị Oanh (SN 1974, trú xóm 11 xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc và bà Trần Thị Xuân (SN1976, trú khối 2, phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, em ruột bà Oanh).
    Nóng trong ngày: Đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy đóng cửa, vạn người hoang mang - 3
    Người dân thay phiên nhau bao vây tiệm vàng của "nữ đại gia" ở Cửa Lò, Nghệ An. 
    Chị Nguyễn Thị Mơ (SN 1977), trú tại khối 2, phường Nghi Tân, TX. Cửa Lò cho biết: “Những lần trước mỗi khi gia đình thiếu dăm ba chục triệu, chỉ cần gọi điện cho bà Oanh là ra tiệm vàng lấy mà chẳng cần thế chấp bất cứ giấy tờ gì. Bởi vậy, người dân nơi đây ai cũng tin tưởng chị em Oanh, Xuân. Thật không ngờ, người ôm tiền bỏ trốn, kẻ tuyên bố phá sản”.
    Theo các nạn nhân, để tạo được lòng tin của người dân, trong các lần giao dịch vay mượn trước đây chị em Oanh, Xuân đã thanh toán tiền gốc và lãi rất sòng phẳng.
    Ông Võ Kim Cự xin thôi làm Đại biểu Quốc hội
    Sau khi có kết luận của Ban Bí thư về những sai phạm và hình thức kỷ luật đối với ông Võ Kim Cự liên quan đến những sai phạm trong vụ Formosa, ông Cự đã có đơn xin thôi ĐBQH gửi Ban công tác ĐBQH.
    Nguồn tin cũng cho biết do ông Cự chủ động xin thôi làm ĐBQH vì điều kiện này, điều kiện kia không đáp ứng được nên quy trình giải quyết, xem xét sẽ khác so với bị Quốc hội bãi nhiệm. Tuy nhiên, mọi việc giờ đang trong quá trình làm thủ tục. Tất cả phải chờ Quốc hội quyết định.
    Chốt dân phòng “mọc lại” tại nơi ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo tháo dỡ
    Hai ngày qua, nhiều người dân ở phường Tân Định, quận 1, TP.HCM bàn tán xôn xao về việc một chốt dân phòng mới “mọc” lên ngay tại vị trí chốt khu phố 3 (phường Tân Định) mà ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 đã chỉ đạo tháo dỡ trả vỉa hè cho người đi bộ cách đó không lâu.
    Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 tháng được tháo dỡ, một chốt dân phòng mới lại “mọc” lên ngay tại vị trí này khiến nhiều người dân thắc mắc.
    Theo Tất Định (Dân Việt)

    Chạy đua đầu tư vào Tân Sơn Nhất

    25/04/2017 22:34

    Cuộc chạy đua rót vốn đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T4 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang đến hồi nước rút

    Hiện các phương án nâng công suất sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thống nhất đề xuất, chờ Chính phủ phê duyệt. Trong đó, dự kiến hạng mục nhà ga T4 sẽ được đầu tư theo hình thức xã hội hóa.
    Hé lộ những tên tuổi lớn
    Đứng đầu danh sách “ứng viên” muốn cơ hội đầu tư nhà ga T4 đều là những thương hiệu đình đám, gồm Công ty TNHH Xuất nhập khẩu liên Thái Bình Dương (IPP), Liên danh Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) và Công ty CP Đầu tư hạ tầng Thăng Long TJC (Liên danh AHT-TJC), Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VNA), Công ty CP Hàng không Vietjet (VJ)…
    Kinh phí để nâng cấp tổng thể sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ước tính khoảng 19.300 tỉ đồng Ảnh: TẤN THẠNH
    Kinh phí để nâng cấp tổng thể sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ước tính khoảng 19.300 tỉ đồng Ảnh: TẤN THẠNH
    Từng được biết đến với tư cách là “đế chế hàng hiệu” của doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn và cựu diễn viên Thủy Tiên, Tập đoàn IPP khoảng 5 năm gần đây nổi lên là một nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Hiện nay, IPP là cổ đông lớn nhất của Công ty CP Nhà ga quốc tế Cam Ranh - đơn vị đã rót vốn đầu tư nhà ga hành khách quốc tế sân bay Cam Ranh công suất từ 4-8 triệu hành khách/năm, tổng mức đầu tư hơn 3.735 tỉ đồng. IPP cũng chính là cổ đông lớn, nhà đầu tư chiến lược của Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) do ông Jonathan Hạnh Nguyễn vừa được bầu làm chủ tịch HĐQT. Không chỉ có ảnh hưởng trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ phi hàng không và đầu tư cơ sở hạ tầng sân bay, ông Jonathan Hạnh Nguyễn cũng là doanh nhân từng có ảnh hưởng lớn trong việc thiết lập đường bay chính thức giữa Việt Nam và Philippines trước đây.
    Liên danh AHT-TJC là đơn vị thực hiện dự án đầu tư từ nguồn vốn xã hội hóa đầu tiên của ngành hàng không với công trình nhà ga hành khách quốc tế sân bay Đà Nẵng. Liên danh này đang ghi dấu ấn trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng hàng không khi thực hiện rất đúng tiến độ nhà ga hành khách quốc tế sân bay Đà Nẵng - công trình phục vụ Hội nghị APEC 2017 do Việt Nam đăng cai tổ chức. Thông thường, thời gian thi công nhà ga có công suất 4-6 triệu hành khách/năm, quy mô vốn 3.500 tỉ đồng phải kéo dài 2-3 năm nhưng liên danh này dự kiến chỉ cần khoảng 16 tháng.
    Trong khi đó, VNA và VJ là 2 hãng hàng không lớn của Việt Nam, gần đây bắt đầu tham gia vào đầu tư hạ tầng sân bay. Trong đề xuất gửi Bộ GTVT, VNA cho biết tham gia đầu tư vào dự án nhà ga hành khách T4 sẽ giúp doanh nghiệp bảo đảm hoạt động sản xuất - kinh doanh, hoàn thiện đồng bộ dây chuyền khai thác, vận chuyển hàng không. Còn mục đích đầu tư của VJ là muốn được cùng với Chính phủ, Bộ GTVT, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) nhanh chóng giải quyết vấn đề quá tải của Tân Sơn Nhất.
    Khả năng sinh lời cao
    Theo chia sẻ của một số chuyên gia, đặc thù của đầu tư hạ tầng sân bay là suất đầu tư lớn, thời gian thu hồi vốn dài, có thể phải chịu lỗ trong thời gian đầu khai thác nhưng đầu tư hạng mục nhà ga hành khách T4 lại là một dự án có khả năng sinh lời cao. Bởi trong tổng số 22 sân bay cả nước hiện chỉ có Tân Sơn Nhất và Nội Bài hoạt động có lãi. Trong đó, Tân Sơn Nhất là sân bay có sản lượng hành khách lớn nhất, năm 2016 đã cán mốc 32,5 triệu lượt khách, vượt xa công suất thiết kế là 28 triệu lượt khách/năm. Nhu cầu tăng trưởng của Tân Sơn Nhất đạt trung bình từ 15%/năm trở lên và tiếp tục duy trì cho đến khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động. Do đó, hiệu suất khai thác của nhà ga T4 là rất cao, thuận lợi cho việc thu hồi vốn của nhà đầu tư.
    Ông Lại Xuân Thanh, Cục Hàng không Việt Nam, cho biết đã có hướng giao ACV chủ trì huy động vốn góp của các tổ chức, nhà đầu tư quan tâm. Tuy nhiên, ACV sẽ trực tiếp đầu tư hay theo mô hình hợp tác đầu tư với một liên danh khác theo hợp đồng BOT đến nay vẫn cần nghiên cứu thêm.
    Được biết, đầu tư BOT nhà ga hành khách sân bay, doanh nghiệp sẽ thu hồi vốn chủ yếu qua hoạt động kinh doanh phi hàng không, trong đó có cho thuê mặt bằng kinh doanh. Đối với các sân bay quốc tế khai thác hiệu quả, nguồn thu từ dịch vụ phi hàng không chiếm tới 80% nhưng ở Việt Nam chỉ chiếm không quá 30%.
    Theo tính toán của IPP và VJ, dự kiến thời gian thi công nhà ga T4 khoảng 18 tháng kể từ ngày khởi công.
    Cần 19.300 tỉ đồng nâng cấp tổng thể
    Theo tính toán của Cục Hàng không tại điều chỉnh Quy hoạch chi tiết sân bay Tân Sơn Nhất đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030, kinh phí để nâng cấp tổng thể sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ước tính khoảng 19.300 tỉ đồng, bao gồm: xây dựng mới và nâng cấp các hạng mục công trình thuộc khu bay, nhà ga hành khách cũng như hệ thống giao thông kết nối bên ngoài nhà ga.
    Sau khi nâng cấp, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có công suất 43-45 triệu khách/năm, có 80-85 vị trí đỗ máy bay, đáp ứng năng lực khai thác các loại máy bay ATR72, A320, A321, B747, B777/787, A350 và tương đương.
    Đối với khu bay, cục đề xuất giữ nguyên cấu hình của hệ thống đường cất/hạ cánh hiện hữu với 2 đường băng cách nhau 365 m. Để nâng cao năng lực khai thác sẽ bổ sung 1 đường lăn song song và 2 đường lăn thoát nhanh.
    Đối với khu hàng không dân dụng, sẽ sử dụng hệ thống nhà ga hành khách hiện hữu với công suất khoảng 28 triệu khách/năm và quy hoạch bổ sung nhà ga hành khách T4, nâng tổng công suất của nhà ga hành khách sân bay Tân Sơn Nhất lên 43-45 triệu khách/năm.

    Tô Hà

    Kiều Minh Tuấn: 'Kết hôn với Cát Phượng là chuyện tương lai'

    Thứ tư, 26/4/2017 00:04 GMT+7
    Quỳnh Như   |  
    0 0 chia sẻ
    Mặc dù gắn bó bên nhau đã vài năm nhưng nam diễn viên vẫn kín tiếng về chuyện tình với 'đàn chị' hơn mình 8 tuổi. 
    - Sau nhiều năm chỉ đóng vai phụ, lần đầu tiên anh được mời đóng vai nam chính trong phim điện ảnh 'Em chưa 18'. Anh gặp khó khăn gì khi thể hiện hình tượng soái ca của nhân vật Hoàng trên màn ảnh? 
    - Thú thực, ban đầu tôi không dám nhận lời tham gia phim dù rất mê vai Hoàng. Lý do là bởi tôi không tự tin. Nhân vật Hoàng có hình tượng hoàn toàn trái ngược với vẻ bụi bặm, bình dân của tôi ở ngoài đời cũng như trên phim ảnh. Tôi nói với nhà sản xuất và đạo diễn rằng, mình không hợp vai và hãy mời người khác. Tôi còn lấy cớ công việc quá bận để từ chối bộ phim. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã kiên trì thuyết phục. Họ không cần tôi đến casting mà mời tôi quay một cảnh với Kaity Nguyễn để gửi cho các nhà tài trợ, sau đó ký hợp đồng luôn. Đạo diễn Thanh Sơn sau khi xem tôi diễn có nói "Tuấn ơi, đây là Hoàng của anh, đừng bỏ anh nữa".
    Em chưa 18 là phim điện ảnh đầu tiên tôi đóng nam chính nên tôi gặp rất nhiều áp lực. Hoàng là một chàng trai đào hoa, hơi sở khanh, trong khi bản chất của tôi không phải như vậy. Ngoài ra, tôi cũng bị stress vì phải chịu trách nhiệm về doanh thu và tạo ra sự gắn kết suốt bộ phim. Hàng ngày tôi tập gym đều đặn vào lúc 6h sáng và 12h khuya để có vóc dáng phù hợp với nhân vật, nhưng vì stress nên cơ bắp của tôi không thể lên nổi (cười). 
    kieu-minh-tuan-ket-hon-voi-cat-phuong-la-chuyen-tuong-lai
    Kiều Minh Tuấn gặp nhiều áp lực khi đảm nhận vai nam chính đầu tiên trong 'Em chưa 18'. Anh phải vượt qua nhiều trở ngại để đóng cảnh ôm hôn và giường chiếu với diễn viên 17 tuổi Kaity Nguyễn. 
    - Anh đã vượt qua những áp lực đó thế nào trong suốt quá trình quay phim? 
    - Trước khi phim bấm máy, tôi tự ti lắm. Trong ngày quay đầu tiên với phân đoạn ăn chơi ở quán bar, tôi diễn ổn và được nhà sản xuất Charlie Nguyễn khen. Sự khích lệ của anh ấy giúp tôi có thêm động lực. Thế nhưng, ở những cảnh quay chung với dàn diễn viên trẻ Kaity Nguyễn, Will (nhóm 365)... sự tự tin của tôi không còn nữa. Tôi cố gắng và nỗ lực rất nhiều để hòa nhập được với môi trường của các bạn trẻ.
    - Bạn diễn Kaity Nguyễn mới 17 tuổi nhưng đã đóng với anh nhiều cảnh ôm hôn, thậm chí có cảnh giường chiếu. Anh lo ngại điều gì khi kết hợp với Kaity Nguyễn?  
    - Với Kaity, đó là sự căng thẳng bởi cô bé còn trẻ quá. Tôi suy nghĩ đau đầu về việc làm thế nào khiến cho hai người diễn xuất thật thoải mái và ăn khớp với nhau. Tôi đã xin số điện thoại Kaity Nguyễn từ đạo diễn để hẹn em ấy đi cafe làm quen và trò chuyện. Tôi nói rằng, cả hai cần có sự hòa đồng, cởi mở trước khi đóng phim. 
    Ở cảnh đầu tiên với Kaity, cả hai còn khá gượng. Vì thế sau buổi quay, tôi nói Kaity lên xe máy để tôi chở emy về nhà. Suốt quãng đường từ quận 9 về quận 2, tôi bắt Kaity phải ôm chặt eo mình. Cũng nhờ vậy, em ấy đã có cảm giác gần gũi và phối hợp với tôi ăn ý ở những cảnh thân mật sau này. 
    Với riêng cảnh nóng, khi ê kíp đưa bộ áo ngủ hở hang cho Kaity, em ấy đã sợ đến phát khóc. Cảnh này yêu cầu Kaity phải diễn rất nồng nhiệt, chủ động cào cấu. Cả hai chúng tôi vật lộn đến mức Kaity bị rách tai. Tôi cũng hiểu tâm lý sợ sệt của Kaity ở cảnh này nên cố gắng tránh đụng chạm để không bị mang tiếng. Tôi động viên em ấy rằng, chúng tôi không cần diễn hay mà chỉ cần diễn thật. Cả hai đã trao đổi và cùng ê kíp tìm những góc quay sao cho tốt nhất. Khi lên phim, cảnh nóng đã được đạo diễn cắt đi nhiều nên không có bất cứ điều gì nhạy cảm cả.
    Cảnh giường chiếu của Kiều Minh Tuấn và diễn viên 17 tuổi Kaity Nguyễn
    - Với gương mặt bụi bặm, anh thường được các đạo diễn đóng khung trong dạng vai phụ nghèo, hèn, bựa. Anh đã chán hình tượng này chưa? 
    - Tôi cũng thấy hơi nhàm chán nên đã cố gắng chọn những vai diễn có sự khác biệt về hoàn cảnh. Mọi người có thể nhận ra điều đó khi theo dõi tôi từ phim Bụi đời chợ Lớn, Sơn đẹp trai, Già gân mỹ nhân, Scandal 2 đến Nắng... Tuy nhiên, cũng vì chuyên đóng vai phụ ở mảng điện ảnh nên tôi bị mang tiếng và không có phim truyền hình nào mời tôi tham gia hết. Người ta còn nói tôi chảnh, chỉ thích phim nhựa và không nhận phim truyền hình. Điều này khiến tôi bị sụt giảm kinh tế (cười lớn). Bây giờ thì tôi không bị đồn nữa. Tôi cũng mới tham gia một dự án truyền hình của đạo diễn Phương Điền. Chỉ riêng mảng sân khấu kịch là tôi chưa có duyên thôi. 
    kieu-minh-tuan-ket-hon-voi-cat-phuong-la-chuyen-tuong-lai-1
    Nam diễn viên rất kín tiếng trong chuyện tình cảm với nghệ sĩ hài Cát Phượng dù cả hai vẫn sóng đôi tham gia các sự kiện.
    - Để có được tiếng tăm và sự nể trọng của đồng nghiệp như bây giờ, anh đã phải trải qua những chông gai gì trên con đường nghệ thuật?  
    - Khoảng thời gian chật vật của tôi là lúc mới ra trườngKhông có phim thì tôi đi tấu hài ở các tụ điểm để kiếm sống. Khi được đóng Bụi đời chợ Lớn, Scandal 2, mọi người dự đoán tôi sẽ đắt show. Thế nhưng, tôi lại ế show trong suốt hai năm trời. Dẫu vậy, tôi không chấp nhận đánh bóng tên tuổi mình bằng scandal mà kiên trì theo đuổi nghề. Tôi muốn đi chậm mà chắc để sau này nếu đứng trên bục vinh danh của một lễ trao giải điện ảnh nào đó, tôi thấy mình xứng đáng. 
    Từng có thời điểm tôi chỉ ăn cơm 8.000 đồng/1 đĩa. Hiện tại, cuộc sống vật chất đã ổn hơn trước và tôi sống hoàn toàn bằng nghề diễn. Tôi đã mua được một căn nhà nhỏ. Nếu ông Trời thương, Tổ nghiệp ưu đãi thì tôi sẽ mua ô tô, xa hơn là mua một mảnh đất rộng để xây nhà lá, đào ao, vừa đi diễn vừa trồng rau, chăn nuôi, hưởng cuộc sống an bình. 
    - Không thích nổi tiếng bằng ồn ào nên anh mới không công khai tình yêu với nghệ sĩ Cát Phượng? 
    - Tôi không thích. Chuyện tình cảm là chuyện riêng, tôi không thích đưa lên báo. Khi vui thì người ta chúc phúc, còn khi mình buồn thì người ta đẩy mình buồn thêm. Tinh thần mình ổn định không sao, chứ không ổn định thì sẽ xảy ra rất nhiều chuyện ghê gớm. Thế nên tốt nhất cứ để mọi thứ ở con số 0. 
    Kiều Minh Thuận không thích công khai chuyện tình yêu
    - Cát Phượng vẫn thoải mái chia sẻ về anh trên trang cá nhân, tại sao anh lại không? 
    - Đó là việc của Phượng. Tôi vẫn nói Phượng là không thích bị mọi người để ý quá sâu về chuyện riêng. Lúc đầu tôi hơi khó chịu vì Phượng chia sẻ mối quan hệ trên mạng xã hội vì trong quan điểm của tôi, chuyện riêng là chuyện riêng, chuyện chung là chuyện chung. Nhưng mà phải chiều thôi!.
    kieu-minh-tuan-ket-hon-voi-cat-phuong-la-chuyen-tuong-lai-2
    Kiều Minh Tuấn có mối quan hệ rất gần gũi với cu Bom, con riêng của bạn gái. 
    - Bạn gái có kinh nghiệm làm nghề lâu hơn anh. Đã bao giờ Cát Phượng hỗ trợ cho anh về diễn xuất?
    - Không, tôi không muốn cả hai xen vào công việc của nhau, tôi muốn tự đi. Nhờ vậy mà bạn bè, đồng nghiệp vẫn coi trọng và quý tôi. Nếu tôi nhờ một thì sẽ nhờ hai, dần dần nó sẽ trở thành gánh nặng đè mình xuống, khiến mình không bao giờ ngóc đầu lên được. Đàn ông mà bị vậy thì bỏ.
    - Anh nghĩ sao nếu báo chí nhắc đến anh với cụm từ 'bạn trai Cát Phượng'?  
    - Tôi không chạnh lòng. Tôi chỉ sợ, sau này khi cả hai không quen nhau mà mọi người cứ gọi như vậy thì sẽ làm cho người thứ ba, người thứ bốn buồn thôi. Tôi quen nhiều bạn bè trong giới, họ từng có những mối tình đổ vỡ và khi đến với người mới thì bị báo chí gọi là bạn trai cũ của người này, chồng hụt của người kia. Điều đó làm cho tất cả những người liên quan đều không vui.
    Anh không chạnh lòng khi được báo chí gọi là 'bạn trai Cát Phượng'
    - Gắn bó với Cát Phượng đã vài năm, khi nào anh mới định xây dựng tổ ấm? 
    - Đó là chuyện tương lai.
    - Nhận xét về bạn gái, anh sẽ nói gì?
    Cô ấy bao la.
    - Anh và cu Bom, con trai riêng của Cát Phượng có mối quan hệ rất thân thiết. Anh mất thời gian bao lâu để tạo dựng tình cảm gần gũi này? 
    - Tôi có nhiều thời gian tiếp xúc với cháu. Cu Bom ngoan, biết chuyện, không phải là một bé hư. Nếu là một bé hư thì tôi không dễ tiếp xúc. Lâu lâu cu Bom như ông già giống tôi nên cả hai mới dễ gần nhau.
    Kiều Minh Tuấn chia sẻ về mối quan hệ với cu Bom
    Video: Trần Quang

    Khác Ibra, Griezmann sẽ giúp hàng công Man United biến hóa hơn

      Khác Ibra, Griezmann sẽ giúp hàng công Man United biến hóa hơn

      Thứ Ba, 25/04/2017 20:43 GMT+7

      (Thethaovanhoa.vn) – Man United vốn đã quan tâm Antoine Griezmann hơn 12 tháng qua và có lẽ giờ là lúc quan trọng để họ tái hiện thương vụ bom tấn giống như Paul Pogba mùa Hè năm ngoái. 
        Những thông tin mới nhất cho hay Jose Mourinho đã tiến gần hơn đến việc chiêu mộ thành công ngôi sao người Pháp, cầu thủ có điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 85 triệu bảng. Khi mà tiến trình chuyển nhượng đang ở giai đoạn cao trào thì chắc chắn sẽ không ít người đặt ra câu hỏi “Đâu sẽ là vị trí phù hợp với Griezmann trên hàng công Man United?”
        Cầu thủ 26 tuổi có thể chơi bất cứ đâu ở 4 vị trí trên hàng công, trái lẫn phải, đá trung phong lẫn hoạt động phía sau tiền đạo. Thực tế thì cầu thủ này đã được trải nghiệm không ít cả 4 vai trò này trong màu áo Atletico. Anh là một mối đe doạ thực sự, người có khả năng tận dụng khoảng trống đầy lợi hại.
        Chấn thương đầu gối nghiêm trọng của Zlatan Ibrahimovic chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của anh khi trở lại. Vì thế, Griezmann có thể trở thành sự thay thế hoàn hảo.
        Mourinho biết Man United trông lợi hại hơn với một hàng công giàu tốc độ với Marcus Rashford, Jesse Lingard và Anthony Martial, cầu thủ cũng đủ khả năng đá cắm. Khi đó, Griezmann hoàn toàn có thể chơi rộng hơn bình thường.
        NÓNG: Man United đạt thỏa thuận về tài chính với Antoine Griezmann

        NÓNG: Man United đạt thỏa thuận về tài chính với Antoine Griezmann

        Theo người đại diện, Man United và mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của họ Antoine Griezmann đã cùng nhau đi đến một thỏa thuận tài chính.
          Đó chính là viễn cảnh mà Mourinho muốn thấy ở Old Trafford, một viễn cảnh mà sự bó buộc sẽ được nới lỏng và cơ hội để thể hiện sự biến ảo sẽ tăng lên. Các CĐV đã hát rằng Mourinho ‘đang chơi theo cách mà United nên chơi’ nhưng vẫn còn rất nhiều điều phía trước.
        Griezmann có lẽ sẽ được kỳ vọng ở vai trò dẫn dắt hàng công với sự hỗ trợ từ những “máy chạy”, nổi bật là Rashford, để từ đó tạo nên một hàng công liên tục hoán đổi vị trí.
        Henrikh Mkhitaryan cũng là một cái tên có thể mang đến điều đó bên cạnh Martial và Lingard, người đã cho thấy rằng anh rất giỏi với những pha thoát xuống bất ngờ.
        Sự bổ sung Griezmann sẽ giúp Man United ngang hàng với nhóm đội hàng đầu châu Âu khi họ sở hữu 4 tiền đạo có thể loại bỏ hậu vệ đối phương bằng khả năng di chuyển thoăn thoắt. Cách chơi không có vị trí cố định sẽ giúp những sao trẻ Man Unite có nhiều đất diễn để toả sáng hơn.
        Việc này còn được củng cố hơn nữa với một Ander Herrera toàn diện và một Pogba cơ bắp trong vài trò tiền vệ lùi sâu. Sự sáng tạo của Juan Mata cũng là một giải pháp để phát huy sự lợi hại của hàng công khi cần.
        Griezmann còn được biết đến với khả năng hoạt động không biết mệt mỏi, điều thậm chí còn được nhấn mạnh hơn dưới bàn tay Simeone và chắc chắn sẽ hấp dẫn Mourinho.
        Việc chỉ về sau Leo Messi và Cristiano Ronaldo trong cuộc đua bóng Vàng thì đẳng cấp của Griezmann là điều khỏi phải bàn cãi. Anh là một cầu thủ có kỹ năng dứt điểm lợi hại, rất giỏi chọn thời điểm. Anh có đầy đủ những phẩm chất khi đối diện khung thành như Ibra mà còn tạo nên sự đa dạng hơn khi hoạt động rộng.
        Nói thế không có nghĩa là chê bai Ibra sau những gì anh làm được mùa này nhưng sự góp mặt của Griezmann sẽ tạo cú hích cực lớn cho sân tập Carrington. Ví dụ, điều này chỉ có giúp ích cho Rashford, cầu thủ sẽ có nhiều cơ hội toả sáng hơn trong một Man United hình hài mới.
        Tháng 4 năm ngoái, một nguồn tin thân cận Griezmann đã chia sẻ với Sportsmail rằng họ cảm giác thể trạng của tiền đạo này không phù hợp cho môi trường Premier League. Nhưng sau khi ghi 27 bàn ở CLB và ĐTQG mùa này, Griezmann dường như không phải mẫu tiền đạo mỏng cơm như người ta tưởng.
        Sức mạnh cơ bắp của anh đã tăng lên và kỹ năng tranh chấp với hậu vệ cũng tiến triển rõ rệt. Điều đó có nghĩa các hậu vệ nước Anh sẽ không dễ dàng để bắt nạt anh và Griezmann hoàn toàn có thể làm mưa làm gió tại đây.
        Sơ đồ Man United có thể dùng với sự góp mặt của Griezmann


        Hữu Nam
        Theo Daily Mail

        Kem chống nắng vật lý và hóa học khác nhau thế nào?

        Những gợi ý về cách phân biệt kem chống nắng vật lý và hoá học để giúp bạn hiểu hơn và chọn đúng loại kem chống nắng cho làn da.
        Kem chống nắng dường như đã trở thành “vật bất ly thân” cứu cánh làn da cho các cô nàng, kể cả ngày nắng lẫn ngày mưa. Đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng, kem chống nắng phát huy tác dụng hơn bao giờ hết để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời độc hại, tiềm tàng những nguy cơ lão hóa da mà bạn không thể lường trước. Tuy nhiên, việc chọn lựa và sử dụng kem chống nắng không đơn giản như bạn nghĩ. Tùy vào mỗi làn da và sẽ thích hợp với từng chất kem chống nắng khác nhau. Dưới đây, ELLE sẽ chia sẻ với bạn cách phân biệt và chọn lựa 2 loại kem chống nắng cơ bản: kem chống nắng vật lý và hóa học.

        Kem chống nắng vật lý

        Kem chống nắng vật lý chứa những thành phần khoáng chất gồm titanium dioxide và zinc oxide (Kem chống nắng hóa học không có 2 thành phần này). Chúng tạo một lớp màng chắn trên bề mặt da nhằm loại bỏ và phản xạ các tia UV từ ánh nắng mặt trời khi chúng chiếu trực tiếp lên da của bạn.
        Kem chống nắng vật lý và hóa học khác nhau thế nào? ELLE VN

        Ưu điểm

        – Bảo vệ làn da khỏi tia UVA và UVB.
        – Hoạt động ngay tức thì sau khi sử dụng lên da mà không cần chờ thời gian thẩm thấu.
        – Bền vững trong thời gian lâu khi da tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp (không phải trong môi trường nước và ẩm)
        – Ít gây kích ứng cho da, phù hợp cho những làn da nhạy cảm.
        – Phù hợp với những làn da dễ bị kích ứng nhiệt như đỏ, bỏng rát khi tiếp xúc ánh nắng, kem chống nắng vật lý sẽ làm dịu làn da của bạn.
        Gợi ý 10 loại kem chống nắng tốt cho da nhờn
        ELLE xin gợi ý một vài sản phẩm tốt để bạn đa dạng sự lựa chọn kem chống nắng nào tốt cho da nhờn nhé! Chúc bạn có một làn da thật khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

        Nhược điểm

        – Mau trôi bị da tiết nhiều dầu và mồ hôi, nghĩa là lúc bạn hoạt động ngoài trời quá nhiều, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, mồ hôi sẽ làm cho kem không giữ được trên da, bạn sẽ phải bôi một lớp kem mới.
        – Chất kem thường sẽ có màu trắng, không tiệp vào da. Điều này gây bất lợi với những bạn có làn da ngăm.
        – Rất khó để làn da tiệp màu với lớp kem nền trang điểm.
        – Chất kem có thể bị dày, gây bí da, khiến lỗ chân lông không được thông thoáng, da bị đổ dầu sẽ dễ gây sạm và tối da.

        Kem chống nắng hóa học

        Kem chống nắng hóa học chứa các hợp chất hữu cơ như: oxybenzone, octinoxate, octisalate và avobenzone. Cơ chế hoạt động của kem chống nắng hóa học là tạo ra phản ứng hóa học, thay đổi các tia tử ngoại thành nhiệt và sau đó giải phóng nhiệt ra khỏi da. Chúng được gọi là chất hấp thụ hóa học.
        Kem chống nắng vật lý và hóa học khác nhau thế nào? ELLE VN

        Ưu điểm

        – Chất kem thường mỏng nhẹ, dễ dàng thấm và tán lên da, phù hợp sử dụng mỗi ngày.
        – Dễ dàng phối hợp thêm nhiều tinh chất dưỡng da khác trong quy trình dưỡng da.
        Bỏ túi 5 loại kem chống nắng cho làn da châu Á
        Một trong những điều bạn nên làm ngay bây giờ để bảo vệ da là sử dụng kem chống nắng. Nếu bỏ hết các bước dưỡng da thì kem chống nắng vẫn là món không được phép quên.

        Khuyết điểm

        – Có khả năng gây ra sự hình thành của các đốm nâu trên da
        – Đòi hỏi phải sử dụng kem 20 phút trước khi ra ngoài nắng.
        – Tăng khả năng kích ứng cho da, đặc biệt với những bạn sở hữu làn da khô thiếu độ ẩm.
        – Kem chống nắng hóa học thường có chỉ số SPF cao, nếu sử dụng cho da mặt sẽ dễ bị kích ứng, đặc biệt với da nhạy cảm.
        – Không bền vững dưới ánh nắng khi bạn tiếp xúc trực tiếp, dù ở môi trường khô ráo. Vì thế, bạn cần phải thoa lại sau mỗi 2 tiếng sử dụng.
        – Không thích hợp với da kích ứng với nhiệt độ vì kem chống nắng hóa học chuyển tia UV thành nhiệt, có thể làm da bạn bị ửng đỏ.
        Kem chống nắng vật lý và hóa học khác nhau thế nào? ELLE VN
        Không thể nói loại kem chống nắng nào là phù hợp nhất cho làn da của bạn, bởi lẽ mỗi loại đều có những ưu và khuyết điểm riêng. Do đó, tùy theo mức độ bạn tiếp xúc dưới ánh nắng trực tiếp và sự kích ứng của làn da mà chọn kem chống nắng phù hợp.
        Kem chống nắng cho cô nàng yêu du lịch
        Làn da của chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mỗi ngày, dù đó là thời điểm nóng nhất của mùa hè hay trong những ngày lạnh giá của mùa đông.
        Ngoài ra, bất kể là sử dụng kem chống nắng vật lý hay hóa học, bạn luôn cần phải tẩy trang trước khi rửa mặt để đảm bảo lớp kem chống nắng đã được lấy sạch ra khỏi làn da.

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét