Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 637

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                               Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 8/4/2017

                                                   Thời sự Let's cà phê sáng 9/4-2017

                                                  Tin Tức Biển Đông Ngày 8-4-2017

                    VTV1 Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp kích động giáo dân biểu tình trái luật


Bên trong Phòng Tình huống 'dã chiến' của ông Trump ở khu nghỉ dưỡng


Tổng thống Donald Trump đã theo dõi cuộc tấn công đầu tiên trong nhiệm kỳ từ một phòng tình huống tạm thời tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bao quanh là các phụ tá.


Một tuần ồn ào và đẫm máu ở Syria Chỉ ít ngày sau vụ tấn công bằng chất độc hóa học tại Idlib cùng những ồn ào ngoại giao, Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định trừng phạt Syria bằng hàng chục tên lửa hành trình.
Nhà Trắng vừa công bố bức ảnh về phòng tình huống đặc biệt này vào ngày 7/4. Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết bức ảnh đã được chỉnh sửa vì lý do an ninh.
Trong bức hình, ông Trump chau mày theo dõi tình hình cuộc tấn công Syria qua màn hình. Trên bàn làm việc là thiết bị video an toàn và các bản báo cáo. Bên cạnh ông là Ngoại trưởng Rex Tillerson và Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross.
Ben trong Phong Tinh huong 'da chien' cua ong Trump o khu nghi duong hinh anh 1
Phòng tình huống 'dã chiến' của Tổng thống Trump ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago sau cuộc gặp với ông Tập Cận Bình. Ảnh: Twitter.
Các nhân vật trong ảnh: A - Joe Hagin, phó chánh văn phòng, B- Jared Kushner, cố vấn cao cấp của tổng thống, C - Steve Mnuchin, bộ trưởng Ngân khố, D - Wilbur Ross, bộ trưởng Thương mại, E - Sean Spicer, phát ngôn viên Nhà Trắng, F - Tổng thống Donald Trump, G - Rex Tillerson, ngoại trưởng, H - Steve Bannon, chiến lược gia trưởng Nhà Trắng.
I - Steven Miller, cố vấn cao cấp của tổng thống, J - Michael Aton, trợ lý tổng thống về các vấn đề chiến lược, K - Dina Powell, phó cố vấn an ninh quốc gia, L - Gary Cohn, giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia, M - HR McMaster, cố vấn An ninh Quốc gia, N - Reince Priebus, chánh văn phòng Nhà Trắng. Ảnh: Twitter.
Viết trên Twitter, ông Spicer cho biết Phó Tổng thống Mike Pence, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Tướng Joseph Dunford không có mặt trong phòng mà tham gia qua video truyền hình được bảo mật từ Washington.
Ông cũng cho biết bức ảnh được chụp vào khoảng 21h15 ngày 6/4, ngay sau bữa tối của ông Trump với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Hình ảnh này trái ngược với phản ứng trước đây của ông Trump đối với một cuộc thử tên lửa của Triều Tiên. Khi đó, ông Trump đang dùng bữa tối ngoài trời với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng tại câu lạc bộ Mar-a-Lago.
Việc tổng thống Mỹ điều phối công việc khi các thực khách khác cũng có mặt và theo dõi đã khiến nhiều người chỉ trích. Lần này, với thông tin nhạy cảm hơn, ông Trump đã kín đáo rút vào sau các cánh cửa đóng kín.
Bức ảnh "Phòng Tình huống dã chiến" của ông Trump so với bức ản nổi tiếng chụp các quan chức chính quyền Obama đang theo dõi vụ đột kích căn cứ của Osama bin Laden năm 2011. Hình ảnh của tài liệu trên bàn đã được làm mờ trước khi bức ảnh được công bố. Ảnh: White House.
Hình ảnh này lập tức được so sánh với bức ảnh mang tính biểu tượng của cựu Tổng thống Barack Obama cùng đội an ninh quốc gia trong Phòng Tình huống ở Nhà Trắng. Bức ảnh được chụp khi ông Obama đang theo dõi vụ tiêu diệt qua Osama bin Laden qua video trực tuyến.
Cả hai bức ảnh được chụp từ cùng một góc độ và đều trong hoàn cảnh các tổng thống tham dự cuộc họp báo cáo về các hoạt động quân sự mà họ đã ra lệnh.
Điểm đặc biệt trong bức ảnh mới là trong khi hầu hết nhân vật trong ảnh nhìn vào màn hình, Jared Kushner, con rể đồng thời là cố vấn cao cấp của ông Trump, lại nhìn về hướng khác.
Những tuần gần đây, các nguồn tin nhận định Jared Kushner đang đối đầu với chiến lược gia trưởng Steve Bannon của Nhà Trắng. Hướng nhìn của Kushner trong ảnh cho thấy anh dường như đang quan sát Ngoại trưởng Rex Tillerson hoặc "ông trùm" Steve Bannon.



Hashtag tuần qua: 'Nhà Trắng mùa đông' đón vị khách quyền lực Vượt hàng nghìn cây số đến "làm quen" Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Tập Cận Bình nói Trung Quốc muốn cùng Mỹ xây dựng quan hệ song phương từ một "xuất phát điểm mới".


Ăn tối cùng ông Tập, ông Trump lo nghĩ chuyện tên lửa

Tổng thống Trump đã lên kế hoạch phóng tên lửa trước bữa tối với Chủ tịch Tập và việc Mỹ bất ngờ tấn công Syria đã khiến cuộc gặp thượng đỉnh Trump - Tập bị lu mờ.
Tuyết Mai

5 xe đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân: Một nữ tài xế trình diện

Dân trí Theo tường trình của nữ tài xế điều khiển xe Ford Ecosport, do thấy phía trước ùn tắc, có khói bốc lên, nghĩ là có hỏa hoạn, lại thấy một số ô tô quay đầu đi ngược chiều nên chị này cũng “liều mình” đi theo.
 >> Đề nghị điều tra thông tin CSGT cho xe đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân
 >> Hoảng hồn tránh 5 ô tô chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Chiều 8/4, chị Trịnh T.H. (SN 1986, trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội), một trong 5 tài xế điều khiển ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân, đã đến làm việc với Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Phòng PC67 - CATP Hà Nội). Chị H. được xác định là người điều khiển xe ô tô hiệu Ford Ecosport BKS 30A-275.31 trưa ngày 6/4.
Chiếc xe Ford Ecosport do chị H. điều khiển đi ngược chiều.
Chiếc xe Ford Ecosport do chị H. điều khiển đi ngược chiều.
Tường trình với cơ quan công an, chị H. cho biết, chiếc xe Ford Ecosport trên là xe của công ty do chồng chị làm giám đốc. Khoảng 12h45 ngày 6/4, chị điều khiển xe qua cầu Nhật Tân, hướng về Đông Anh, Hà Nội.
“Khi xe di chuyển đến cầu Nhật Tân, tôi thấy hiện tượng tắc đường kéo dài và quan sát từ xa thấy có tai nạn, có khói bốc lên. Thấy các xe có hiện tượng quay đầu, tôi nghĩ có cháy và cũng quay đầu đi theo các xe khác” - chị H. viết trong bản tường trình.
Theo Trung tá Hà Văn Tuân - Đội trưởng Đội CSGT số 2 - với lỗi vi phạm trên, nữ tài xế này sẽ bị lập biên bản xử phạt hành chính theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP, mức phạt từ 800.000 - 1.200.000 đồng, tước bằng lái xe 2 tháng.
Chị T. H. làm việc với Đội CSGT số 2 chiều 8/4.
Chị T. H. làm việc với Đội CSGT số 2 chiều 8/4.
Cũng theo Đội trưởng Đội CSGT số 2, lực lượng chức năng đã mời tất cả 5 người đứng tên đăng ký 5 xe đi ngược chiều lên làm việc, từ đó xác minh lái xe vi phạm vào thời điểm trên để xử lý theo quy định. Đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có chị Trịnh T.H. lên làm việc.
Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, ngày 6/4, camera hành trình một xe ô tô đã ghi lại hình ảnh 5 chiếc ô tô đi ngược chiều với tốc độ cao trên cầu Nhật Tân. Sự việc gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác tham gia giao thông trên cầu. Đáng chú ý, trong số 5 chiếc xe trên có một xe mang biển xanh 31A-7284.
Hình ảnh trong clip cho thấy rõ biển kiểm soát của cả 5 chiếc xe, bao gồm: Toyota Innova BKS 29A-350.87, Toyota Prado BKS 31A-7284, Nissan Navara BKS 29H-046.83, Ford Ecosport BKS 30A-275.31 và Mercedes E-Class BKS 30A-881.12.
Tiến Nguyên

Trọng tài bẻ còi tại Pleiku: Ai lại không muốn hai chữ bình yên?

Không phất cờ báo việt vị và tất nhiên cũng chẳng hề có công nghệ trọng tài hình ảnh để tham khảo, thế nhưng không hiểu sao tổ trọng tài trận đấu HAGL 2-3 Thanh Hóa vẫn có thể đưa ra quyết định bẻ còi để không công nhận bàn thắng gây tranh cãi. 90 phút tại Pleiku lại trở thành một tấn trò hề mà những người mặc áo đen tiếp tục là nhân vật chính

Giữa sự căng thẳng trong công tác trọng tài tại V.League vào thời điểm này, các trọng tài thường xuyên tỏ ra ngần ngại trước những pha bóng mang tính 50/50. Hình ảnh họ thở phào nhẹ nhõm mỗi khi nổi hiệu còi mãn cuộc ở vài vòng đấu gần đây, cho thấy những người cầm cân nảy mực đang phải chịu áp lực khổng lồ như thế nào.

Trong tai be coi tai Pleiku Ai lai khong muon hai chu binh yen hinh anh goc
Trọng tài Xuân Nguyện đã có quyết định bẻ còi không công nhận bàn thắng thứ ba của HAGL

Sự cố liên quan đến trọng tài Vũ Trọng Thư tại sân Long An cách đây chưa đầy 2 tháng chính là cao trào của sự phẫn nộ, dẫn đến chuyện điều chỉnh lại công tác phân chia trọng tài. Giờ đây, từng trận đấu, từng vị trọng tài đều bị săm soi đến tận chân tơ, kẽ tóc. Vì thế, chẳng ai dám mạo hiểm thổi còi trong những tình huống không rõ ràng, hay hạn chế căng cờ ở những pha bóng nhạy cảm.

Thế nhưng, cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng. Chỉ sau vài vòng đấu suôn sẻ, các vị trọng tài lại mắc phải những vấn đề còn nghiêm trọng và đáng trách hơn cả những sai lầm, đó là bẻ còi. Trọng tài Trần Xuân Nguyện và các cộng sự đã bắn những phát súng vào mặt hồ đang yên ả, với hàng loạt quyết định đầy tranh cãi và hiếm gặp.

HLV HAGL: Trọng tài đã phá nát trận đấu
Huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng trọng tài đã không làm tốt nhiệm vụ khi làm hỏng trận đấu giữa CLB HAGL và CLB Thanh Hóa ở vòng 12 V.League diễn ra...


Đầu tiên có lẽ là tình huống rút thẻ đỏ (thẻ vàng thứ hai) đầy bất ngờ cho hậu vệ A Hoàng ở phút 60. Có vẻ như ông Trần Xuân Nguyện phạt A Hoàng vì lỗi đá phạt mà không chờ tín hiệu còi từ trọng tài. Tuy nhiên pha quay chậm cho thấy rằng cầu thủ người dân tộc Giẻ Triêng này đã không để ý đến hành động báo chờ còi từ trọng tài. Hơn nữa, việc rút thẻ vàng thứ hai cho một lỗi như vậy được cho là quá nặng, điều mà hầu hết những trọng tài đang muốn tránh bị đưa vào tầm ngắm, sẽ không làm như vậy.

Trong tai be coi tai Pleiku Ai lai khong muon hai chu binh yen hinh anh
A Hoàng chuyền bóng đi mà không nhìn thấy hiệu lệnh trọng tài

Điều thú vị là ở mùa giải trước, một hậu vệ phải khác của HAGL là Lê Văn Sơn cũng đã bị thẻ vàng thứ hai vì lỗi tương tự, trong trận thắng Viettel tại cúp quốc gia. Bản thân trọng tài Trần Xuân Nguyện cũng từng bị hớ vì đưa ra thẻ phạt nhầm cho một cầu thủ HAGL. Đó là ở trận đấu cuối cùng V-League 2015, khi ông rút thẻ vàng cho Công Phượng, dù người phạm lỗi là Tuấn Anh. Được biết đến là một người cầm còi nghiêm khắc, quyết định rút thẻ đỏ ông dành cho A Hoàng có thể lý giải được.

Cận cảnh tình huống bẻ còi của trọng tài trận HAGL vs Thanh Hóa
Tình huống diễn ra ở phút 63, trong khi HAGL đang dẫn trước 2-0, Văn Thanh đã đưa bóng vào lưới Thanh Hóa. Lúc này, trợ lý trọng tài không căng cờ, trọng tài...

Tuy nhiên ở tình huống diễn ra chỉ 2 phút sau đó thực sự không thể bào chữa. Những pha quay chậm, vốn đều không có một góc nhìn xác đáng, đều chưa cho thấy thực sự rõ ràng rằng tiền vệ Châu Ngọc Quang đã rơi vào tư thế việt vị. Cầu thủ trẻ này rõ ràng đã đứng dưới hậu vệ trái Mai Tiến Thành và trung vệ Bật Hiếu, song vẫn còn đó trung vệ Nguyễn Van Bakel, vốn ở tư thế ngang với Ngọc Quang. Chưa thể khẳng định rằng đó là tình huống việt vị, nếu không có một góc quay tốt hơn, tuy nhiên bàn thắng của Văn Thanh vẫn bị từ chối.

Nếu như đây không phải vấn đề về mặt tư tưởng, chỉ có thể giải thích rằng các vị trọng tài đã “thương” FLC Thanh Hóa mà quyết định không công nhận bàn thắng đó. Việc trọng tài bẻ còi được cho là cấm kị đối với họ, và có thể họ đã chấp nhận mạo hiểm để trận đấu hấp dẫn này không kết thúc sớm một cách chóng vánh. Bởi lẽ 3-0 được cho là một cách biệt đủ an toàn, cho dù chơi thiếu người.

Trong tai be coi tai Pleiku Ai lai khong muon hai chu binh yen hinh anh 2
Với góc quay lệch, khó có thể xác định Ngọc Quang đã đứng dưới Bakel (khoanh tròn đỏ) hay chưa

Thực tế người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng không lạ gì lý do này. Bởi tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 tại Mỹ Đình, Xuân Trường cũng đã có những tác động đến vị trọng tài người Trung Quốc, để ông bẻ còi và cho Việt Nam thêm cơ hội. Cho dù chúng ta không thể lật ngược thế cờ trước Indonesia, nhưng hành động của Xuân Trường vẫn đáng được ngợi khen, và các trọng tài cũng chẳng hề bị chê trách.

Tuy nhiên ông Xuân Nguyện và các cộng sự có lẽ đã không ngờ rằng cách biệt 2 bàn chưa là gì đối với FLC Thanh Hóa, khi họ chơi hơn người. Để rồi trong nửa tiếng đồng hồ ngắn ngủi còn lại, họ ghi tới 3 bàn thắng để lội ngược dòng. Nếu sáng suốt hơn trong tình huống đó, chẳng vị trọng tài nào sẽ đưa ra quyết định bẻ còi như vậy, bởi họ có thể sẽ phải đối mặt với cái giá rất đắt.

Hậu vệ Văn Thanh phản ứng gây sốc trận HAGL 2-3 Thanh Hóa
Sau tình huống giao bóng, tuyển thủ quốc gia Việt Nam hậu vệ Văn Thanh đã chủ động phá bóng lên khán đài để tiếp tục phản đối quyết định của trọng tài chính.

Như vậy là sau một vài vòng đấu bình yên, trọng tài lại trở thành điểm nhấn. Tất nhiên cứ mỗi lần chúng ta phải nhắc đến trọng tài, đó sẽ là một ấn tượng xấu. Bởi lẽ chẳng có ai khen ngợi trọng tài vì họ đã làm tốt nhiệm vụ. Điều đó thực sự bất công với những vị vua áo đen, giống như câu chuyện làm dâu trăm họ. Điều đó sẽ khiến các trọng tài thận trọng hơn và tất cả đều chỉ muốn bình yên. Nhưng có lẽ tổ trọng tài trận đấu trên sâ Pleiku tại vòng 12 V.League 2017 lại không nghĩ như vậy.

Tổng hợp: HAGL 2-3 Thanh Hóa (Vòng 12 V-League 2017)

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Đường cửa ngõ phía đông vô TP.HCM lồi lõm như đường 3D

08/04/2017 14:03 GMT+7
    TTO - Là tuyến đường huyết mạch từ các tỉnh vào TP.HCM nhưng xa lộ Hà Nội, đoạn từ Đồng Nai về ngã ba 621 đang xuống cấp nặng. Mặt đường xuất hiện nhiều rãnh sâu gây nguy hiểm cho xe cộ.
    Đường cửa ngõ phía đông vô TP.HCM lồi lõm như đường 3D
    Ngõ vào thành phố đang bị xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh: Tâm Đức
    Thời gian gần đây, đoạn xa lộ Hà Nội từ cầu Đồng Nai về ngã ba 621 (thuộc thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương), giáp ranh quận 9, TP.HCM bị sụt lún nghiêm trọng.
    Theo đó đoạn đường bị sụt lún nặng nhất dài khoảng 500 mét từ dốc Thiên Thu tới ngã ba 621.
    Tại những vị trí sụt lún, do lưu lượng xe cộ qua lại lớn nên mặt đường bị nén tạo thành những rãnh sóng gồ ghề, cao hơn mặt đường từ 10cm - 20cm khiến xe cộ qua lại khó khăn. Để xe không gặp nguy hiểm, các lái xe phải chạy thật chậm và cẩn thận.
    Ngoài các rãnh sóng nhấp nhô, nhiều vị trí nhựa đường bị bong tróc nặng.
    Ông Trần Sĩ Thắng - Phó giám đốc Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 cho biết do lưu lượng xe qua khu vực rất lớn khiến tuyến đường bị xuống cấp. Đơn vị sẽ tiến hành cào bằng lớp rãnh gồ ghề để xe cộ lưu thông an toàn.
    “Khu vực này thuộc dự án mở rộng xa lộ Hà Nội, khi triển khai chúng tôi sẽ tái lập toàn bộ mặt đường. Trước mắt để đảm bảo cho xe cộ lưu thông an toàn, đơn vị sẽ cho cào bằng và có thể sẽ thảm nhẹ lớp nhựa lên trên” - ông Thắng nói.
    Đường cửa ngõ phía đông vô TP.HCM lồi lõm như đường 3D
    Mặt đường bị nén thành nhiều rãnh - Ảnh: Tâm Đức
    Đường cửa ngõ phía đông vô TP.HCM lồi lõm như đường 3D
    Nhiều vị trí sụt lún còn bị bong tróc lớp nhựa phía trên mặt đường - Ảnh: Tâm Đức
    Đường cửa ngõ phía đông vô TP.HCM lồi lõm như đường 3D
    Các rãnh sóng trên mặt đường khá sâu khiến nhiều xe nghiêng hẳn một bên - Ảnh: Tâm Đức
    Đường cửa ngõ phía đông vô TP.HCM lồi lõm như đường 3D
    Bánh xe bị nhổm lên khỏi mặt đường, tài xế phải chạy chậm để xe không bị xóc - Ảnh: Tâm Đức
    Đường cửa ngõ phía đông vô TP.HCM lồi lõm như đường 3D
    Tuyến đường này có lưu lượng xe cộ rất lớn, sắp tới dự án mở rộng xa lộ sẽ được triển khai để giảm bớt áp lực trên tuyến đường này - Ảnh: Tâm Đức
    TÂM ĐỨC

    Hàng nghìn người dân sống ven kênh rạch tại TPHCM sẽ vui mừng khôn xiết khi biết tin này

    Hàng nghìn người dân sống ven kênh rạch tại TPHCM sẽ vui mừng khôn xiết khi biết tin này

    Những hộ có nhà đất trong hành lang bảo vệ sông, kênh rạch có thể được sửa sang, xây dựng, cấp chủ quyền thay vì bị "treo" nhiều quyền lợi như hiện nay.

    Theo dự thảo Quản lý, sử dụng hành lang bảo vệ bờ sông, kênh rạch, mương và hồ công cộng tại TP HCM do Sở Giao thông Vận tải thành phố soạn thảo, đất trong phạm vi này có nguồn gốc trước ngày 24/6/2004 sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng và cấp phép xây dựng.
    Cũng theo dự thảo, đất có trước thời điểm này nhưng chưa có nhà, nếu không thuộc các dự án chỉnh trang đô thị, di dời và tái định cư cũng được cấp phép xây dựng. Với nhà hiện hữu trên sông, kênh rạch, mương và hồ công cộng (dạng nhà sàn) sẽ được tồn tại, sửa chữa nhưng không được thay đổi quy mô, kết cấu.
    Đối với nhà trong hành lang 20 m (với hành lang 20-50 m) cũng được tồn tại, cải tạo theo hiện trạng nhà cũ và có thể thay thế mái tôn, ngói, tường gạch. Từ 20 m này trở vào đất liền được cấp phép xây dựng nhà hai tầng (không kể tầng lửng và mái che cầu thang) với chiều cao tối đa 12,2 m so với cốt vỉa hè.
    Ngoài ra, các công trình: triển lãm, khu vui chơi giải trí ngoài trời, biển quảng cáo, chợ hoa Tết, quán cà phê, các điểm kinh doanh dịch vụ du lịch... cũng được xây dựng nhưng phải phù hợp quy hoạch và không gian kiến trúc cảnh. Chủ đầu tư phải tự tháo dỡ, không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất để xây công trình.
    Trước đó, năm 2004, UBND TP ban hành Quyết định số 150 quy định về quản lý, sử dụng hành lang bờ sông, kênh, rạch. Quyết định 150 đã giúp thành phố quản lý, ngăn chặn hành vi lấn chiếm hành lang sông, suối, kênh, rạch, nhưng người dân sống trong khu vực này gần như bị “treo” mọi quyền lợi liên quan đến việc sử dụng nhà, đất. Đây cũng là nguyên nhân khiến việc giải tỏa nhà ở ven kênh, rạch của thành phố gặp nhiều khó khăn khi bồi thường tái định cư, khiến tiến độ các dự án chỉnh trang đô thị bị chậm.
    Tại huyện Nhà Bè có 760 hộ dân sống trong hành lang bảo vệ kênh Cây Khô. Nhiều năm nay, người dân rất bức xúc vì quyền lợi về nhà, đất bị “treo” theo quy hoạch hành lang bảo vệ kênh. Tình trạng này cũng xảy ra tương tự đối với quận 8 và một số quận khác, chỉ riêng hai bên bờ kênh Đôi của quận 8 đã có 26.000 hộ dân sinh sống. Hiện nay, công tác bồi thường giải tỏa, tái định cư hết sức khó khăn do các hộ dân không đáp ứng đủ quy định về bồi thường, tái định cư.
    Lan Nhi (Tổng Hợp)
    Theo Trí thức trẻ

    Lửa thiêu rụi hơn 100 xe máy trong kho tạm giữ của công an

    Dân trí Giữa đêm, ngọn lửa bùng phát tại kho tạm giữ xe vi phạm của lực lượng công an, thiêu rụi hàng trăm xe máy đang bị tạm giữ tại đây.

    Ngày 8/4, một vụ cháy lớn xảy ra tại bãi giữ xe vi phạm của công an thuộc địa phận khu phố 2, phường Tam Hòa, TP Biên Hòa (Đồng Nai), làm hơn 100 chiếc xe máy bị cháy trơ khung.
    Hiện trường vụ cháy
    Hiện trường vụ cháy
    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 2h sáng 8/4, người dân sống xung quanh Kho xe số 1 (bãi giữ xe vi phạm của Công an TP Biên Hòa) bất ngờ thấy kho xe bốc cháy. Ngọn lửa nhanh chóng lây lan và bùng lên dữ dội kèm theo những tiếng nổ khiến người dân hốt hoảng.
    Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai đã huy động nhiều xe chuyên dụng và chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Ngọn lửa sau đó được khống chế và dập tắt hoàn toàn.
    Tại hiện trường vụ cháy, một phần bãi xe rộng khoảng 1.000 m2 với cả trăm xe máy bị cháy trơ khung, mái che bị cháy đen. Một mảng tường sát đường hẻm bên cạnh bãi xe bị nghiêng sắp đổ. May mắn không có người thương vong trong vụ cháy.
    Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã đến hiện trường để ghi nhận, điều tra nguyên nhân vụ việc.
    Vĩnh Thủy

    Cuộc sống trong căn nhà 1 m2 duy nhất ở trung tâm Sài Gòn

     - Với diện tích 1 m2, căn nhà số 127A Võ Văn Kiệt, khu Chợ Gạo, phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1 là nơi hai mẹ con bà Lê Thu Vân (52 tuổi) sinh sống được xem là căn nhà nhỏ nhất ở trung tâm Sài Gòn.
    Do căn nhà quá nhỏ nên bên trong chỉ là nơi để ít đồ đạc, mọi sinh hoạt của 2 mẹ con bà Vân hầu như diễn ra ở bên ngoài - vỉa hè đại lộ Võ Văn Kiệt.
    Buổi tối, chỗ ngủ không đủ chỗ cho 2 người, khi con gái ngủ trên gác, bà Vân kê chiếc ghế bố ngủ ngay trước cửa nhà, vừa trông coi chiếc tủ đựng hàng tạp hóa - nguồn sống duy nhất của gia đình.
    “Căn nhà gia đình tôi có lẽ là nhỏ nhất ở trung tâm Sài Gòn này. Diện tích còn chẳng bằng cái nhà vệ sinh của người ta nữa” - bà Vân tâm sự và nói rằng, tuy vậy, vẫn cảm thấy hạnh phúc vì còn chỗ trú chân, may mắn hơn nhiều người.
    nhà nhỏ nhất Sài Gòn, trung tâm Sài Gòn, Sài Gòn,  TP Hồ Chí Minh, sống khổ
    nhà nhỏ nhất Sài Gòn, trung tâm Sài Gòn, Sài Gòn,  TP Hồ Chí Minh, sống khổ

    nhà nhỏ nhất Sài Gòn, trung tâm Sài Gòn, Sài Gòn,  TP Hồ Chí Minh, sống khổ

    nhà nhỏ nhất Sài Gòn, trung tâm Sài Gòn, Sài Gòn,  TP Hồ Chí Minh, sống khổ
    Phía trước căn nhà 1m2
    nhà nhỏ nhất Sài Gòn, trung tâm Sài Gòn, Sài Gòn,  TP Hồ Chí Minh, sống khổ
    Người phụ nữ bán hàng mưu sinh hàng ngày
    Văn Châu - Thạch Quý

    TS Nguyễn Mạnh Hùng: Các doanh nhân cũng lười đọc sách như đa số người Việt, có vị sếp còn tâm sự "mấy năm nay anh có đọc sách đâu mà vẫn làm ăn phát đạt!"

    68

    Không có chuyện một người không dành ra được 15 phút để đọc sách mỗi ngày. Ai chứng minh được không có 15 phút đọc sách mỗi ngày, tôi tặng 100 đôla. Tôi đang có 10 ngàn đôla sẵn sàng trả cho "những người không có thời gian đọc sách".

      TS Nguyễn Mạnh Hùng: Các doanh nhân cũng lười đọc sách như đa số người Việt, có vị sếp còn tâm sự "mấy năm nay anh có đọc sách đâu mà vẫn làm ăn phát đạt!"
      Đó là quan điểm của tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, người sáng lập ra công ty sách Thái Hà chia sẻ trong cuốn sách của mình. Bởi theo ông biết rất nhiều người nổi tiếng. Họ đi dạy, dẫn chương trình, quản lý vài công ty, viết báo... mà mỗi ngày vẫn dành được cả tiếng đọc sách báo.
      Chờ xe bus hay chờ máy bay đếu hiếm thấy người Việt đọc sách
      Ông Hùng cho rằng, Việt Nam chưa bao giờ được coi là nước có "văn hóa đọc". Ở nước ngoài, đi đâu người ta cũng mang sách theo. Đi du lịch, đi chơi, họ tranh thủ đọc bất cứ lúc nào. Uống cà phê, chờ xe buýt, đến trước giờ hẹn, họ đều đọc sách...
      Theo chính ông quan sát tại các điểm công cộng, bến xe buýt Việt Nam cách đây vài năm để đếm người đọc sách. Có quá ít người đọc. "Mỗi lần đi du lịch, bạn có nghĩ đến việc phải đem theo sách không? Bạn cứ thử làm một cuộc kiểm tra nhỏ về ba vật đầu tiên bạn nghĩ đến khi đi du lịch là gì? Có bao nhiêu phần trăm người chọn sách trong đó?", ông Hùng đặt ra câu hỏi.
      Ông cũng từng một ngày đi quan sát tại tất cả các bến xe buýt ở Hà Nội để có đánh giá sơ bộ về văn hóa đọc của người dân Hà Nội. Trong tất cả các bến xe buýt tại Hà Nội, tại tất cả những nơi ông đi qua, chỉ có 31 người đang đọc. 7/31 đang đọc sách. 5/31 đang đọc tờ quảng cáo. Số còn lại (19 người) đọc báo. Kết quả khiến nhà sáng lập Thái Hà Books phải ngỡ ngàng: Khi đợi xe buýt nói riêng và khi rảnh rỗi nói chung, người ta không biết tận dụng thời gian để đọc sách, khác xa các nước châu Âu, châu Mỹ, châu Úc ông đã đến.
      Thêm một khảo sát khác là tại các sân bay. Trong một chuyến bay vào Tp.HCM, tại sân bay Nội Bài, doanh nhân này đã đếm được 15 người đang đọc sách, trong đó có 14 người là người nước ngoài. Trong chuyến bay quay về Hà Nội. Kết quả cũng không khác mấy. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, ông đếm được 24 người đang đọc sách, trong đó có 22 người là người nước ngoài. Như vậy, những người Việt đi máy bay, theo ông Hùng tạm cho là có trình độ cao hơn, tri thức nhiều hơn những người Việt đi xe buýt, cũng không phải là chăm đọc sách.
      Lãnh đạo cũng lười đọc sách
      Không chỉ dừng lại ở quan sát, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng từng thực hiện điều tra qua phỏng vấn các nhà lãnh đạo và quản lý và kết quả như sau: Chỉ có 3/28 người (10,71%) ngày nào cũng đọc sách, nếu không quá bận. 15/28 có thói quen đi mua sách, ít nhất một tháng một lần (trực tiếp tại các nhà sách, nhờ người đi mua hộ hoặc đặt qua mạng, qua điện thoại).
      Có một điều khiến ông Hùng rất bất ngờ: Một vị lãnh đạo khá thành đạt đã tâm sự thật với tôi rằng đã ít nhất ba năm nay anh không đọc bất cứ một cuốn sách nào. Anh nói rằng không cần đọc sách vì chỉ mất thời gian. Anh nói: Cả mấy năm nay anh có đọc sách đâu mà vẫn kinh doanh thành công, vẫn làm ăn phát đạt.
      Theo kết quả điều tra của ông Hùng, 21/28 lãnh đạo thích và hay đọc sách chuyên ngành. Họ khẳng định ít đọc sách của các lĩnh vực khác. Chỉ có 7,75% những người được hỏi trả lời rằng họ vẫn đọc sách văn học, trong khi đó 78,57% khẳng định họ có đọc sách liên quan đến lãnh đạo. Tuy nhiên, 85,71% khẳng định họ chỉ đọc sách trong lĩnh vực này bằng tiếng Anh hoặc bản dịch nghiêm túc. Họ khẳng định không đọc những sách biên soạn lại vì theo họ phần lớn những sách này có nội dung không đúng nguyên tác và nhiều khi hiểu sai ý tác giả.
      Qua kết quả điều tra cho thấy các nhà lãnh đạo không nằm ngoài tổng kết chung về văn hóa đọc của người Việt chúng ta: Ít đọc sách. Cũng theo nghiên cứu trên, khi có thời gian rảnh rỗi, các lãnh đạo dành thời gian vào các lĩnh vực giải trí theo thứ tự ưu tiên như sau: Gặp gỡ, chơi thể thao, đọc báo, xem ti vi, vào mạng, nghe nhạc, đi ăn uống. Vị trí của đọc sách trong thứ tự ưu tiên là thứ 14.
      Cũng không thể không nói đến kết quả khác của cuộc điều phỏng vấn này: Nhóm các lãnh đạo thế hệ 7X đọc sách nhiều nhất. Vị trí tiếp theo thuộc về 8X. Sau đó là 6X. Các lãnh đạo nhóm lứa tuổi 7X, 8X thường đọc sách trên mạng, trong khi các lãnh đạo nhóm 6X, 5X thường mua sách quyển, sách in trên giấy về đọc. Tuyệt đại đa số các nhà lãnh đạo thế hệ này đều có thư viện sách tại nhà, thậm chí tại cả cơ quan.
      Kết quả điều tra khiến Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng thoáng buồn bởi theo ông, trên thực tế, đọc sách không chỉ mang lại cho chúng ta kiến thức. Việc đọc sách đem đến cho chúng ta niềm vui, làm chúng ta thư giãn. Sách mang đến cho chúng ta cảm giác hồi hộp, làm chúng ta cười, giúp chúng ta quên đi những nỗi lo âu, xua tan bực dọc. Nếu chăm đọc sách, người lãnh đạo, giám đốc còn có thể tạo ảnh hưởng tốt đến cấp dưới, đến nhân viên. Nếu có thói quen đọc sách, các nhà lãnh đạo có thể truyền thói quen này cho những người trong gia đình, nhất là con cái của mình.
      Đọc sách còn giúp chúng ta định hướng. Người đọc học hỏi được nhiều điều bổ ích, biết thêm nhiều thông tin mới. Việc đọc cũng đem đến niềm hứng khởi, làm cho chúng ta suy nghĩ về cuộc đời, ngẫm lại những gì ta đã làm trong quá khứ và những gì chuẩn bị làm trong tương lai.
      Thảo Nguyên
      Theo Trí Thức Trẻ

      Không phải lao động giá rẻ, ông Trương Gia Bình chỉ ra rằng giới "cổ cồn" văn phòng mới là những người đầu tiên bị robot "cướp việc"

      25

      "Giai đoạn đầu tiên sẽ là thách thức với giới công nhân cổ cồn (kỹ sư), bác sĩ, luật sư. Giai đoạn tiếp theo, lao động giá rẻ sẽ chịu ảnh hưởng, tuy có thể sẽ chậm hơn".

      Không phải lao động giá rẻ, ông Trương Gia Bình chỉ ra rằng giới "cổ cồn" văn phòng mới là những người đầu tiên bị robot "cướp việc"
      Ngày 7/4, buổi Diễn đàn CEO 2017 với chủ đề: “Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 – Được và mất” được tổ chức bởi Thởi báo kinh tế Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội. Buổi hội thảo này đã quy tụ nhiều vị diễn giả, chuyên gia và nhiều doanh nhân nổi tiếng trong nền kinh tế Việt Nam.
      Trong những cuộc trò chuyện hay những cuộc phỏng vấn bên lề, tất cả các tên tuổi này đều đồng thuận quan điểm rằng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ trên thế giới sẽ là một cơ hội lớn cho Việt Nam để vươn lên nếu chúng ta có thể đón đầu làn sóng; hoặc sẽ là một dấu mốc đánh dấu sự tụt hậu xa hơn nếu chúng ta lại bỏ lỡ.
      Chỉ trong khoảng thời gian vài chục năm tới, cơ cấu nền kinh tế sẽ thay đổi rất nhiều, thể hiện rõ nhất ở việc máy móc, robot và các hệ thống tự động hóa sẽ thay thế hoàn toàn sự có mặt của con người ở nhiều công việc, ngành nghề.
      Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT - ông Trương Gia Bình - tại buổi diễn đàn đã dẫn lại báo cáo mới đây của diễn đàn kinh tế thế giới (World Economic Forum - WEF) chỉ ra ngành nghề nào hay những ai sẽ là người phải chịu ảnh hưởng từ làn sóng công nghệ trong thời gian sắp tới.
      Theo ông Trương Gia Bình, câu hỏi ai sẽ bị chịu ảnh hưởng bởi làn sóng công nghệ sẽ còn tùy thuộc vào các giai đoạn khác nhau của làn sóng công nghệ ấy.
      "Tuy nhiên, giai đoạn đầu tiên sẽ là thách thức với giới công nhân cổ cồn (kỹ sư - các 'công nhân' có kiến thức và trình độ đại học), bác sĩ, luật sư. Giai đoạn tiếp theo, lao động giá rẻ sẽ chịu ảnh hưởng, tuy có thể sẽ chậm hơn".
      Ông Bình cũng cho rằng trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 này, Việt Nam tuy là một nước đi sau nhưng vẫn một vài điểm lợi thế có thể giúp chúng ta đón được làn sóng công nghệ đang thay đổi vũ bão trên thế giới.
      Thứ nhất, đó là việc khi cuộc cách mạng mới bắt đầu lúc này, không phải Chính phủ nào cũng đang nói về cuộc cách mạng này nhiều như ở Việt Nam.
      Thứ hai, đó là việc từ khi ngành công nghệ thông tin nước ta đặt mục tiêu vươn ra thế giới thì tiềm lực ngành cũng đã dần trở nên vượt trội so với năng lực kinh tế Việt Nam.
      Và cuối cùng, cần nhấn mạnh rằng cuộc cách mạng này không phải là cuộc cách mạng của các đại gia mà là cuộc cách mạng của mọi người, mọi doanh nghiệp. Trong đó, có thể có những nhóm rất nhỏ, chỉ có vài người nhưng sẽ thay đổi tương lai, diện mạo của các ngành kinh tế.
      Việt Nam có đến trên 96% là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Khác với các tập đoàn kinh tế lớn, do quy mô nhỏ của mình, các doanh nghiệp này hoàn toàn có thể dễ thay đổi, dễ biến chuyển để thích ứng với các môi trường kinh doanh khác nhau. Vì thể, đây có thể coi là lợi thế thứ ba của Việt Nam trong cuộc cách mạng.
      Trong buổi hội thảo, gần như tất cả các vị chuyên gia, các doanh nhân tham dự đều cho rằng cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ là một dấu mốc quan trọng trong biên niên sử kinh tế Việt Nam.
      Từ góc độ của người làm khoa học, tiến sĩ khoa học Nguyễn Quang Thái phát biểu: "Vấn đề không nên đặt ra là Việt Nam có thể bắt kịp xu hướng này hay không, mà ngược lại, nếu không tham gia được vào xu hướng chung thì kinh tế và công nghiệp nước ta có thể xảy ra ra tình trạng lỡ tàu, làm cho nguy cơ tụt hậu càng nặng nề hơn".

      Vượng Lê
      Theo Trí Thức Trẻ

      Tướng giữ thành & Tướng chinh phạt: 2 thái cực cá tính doanh nghiệp nào cũng cần có để tăng trưởng mạnh & bền vững

      135

      Môi trường nghề sales vốn ưa và tạo ra những cá tính mạnh. Do vậy sales manager thường được coi là võ tướng so với tương quan các vị trí quản lý khác trong cùng một công ty.

        Tướng giữ thành & Tướng chinh phạt: 2 thái cực cá tính doanh nghiệp nào cũng cần có để tăng trưởng mạnh & bền vững
        Chúng tôi xin giới thiệu bài viết "Hai thái cực" của Chuyên gia tư vấn và đào tạo Kỹ năng Bán hàng/ Quản lý Bán hàng​ Đỗ Xuân Tùng. Mời độc giả đón đọc.

        Một lần, một vị Tổng Giám đốc một công ty hỏi tôi xem đánh giá ra sao về anh X, hiện giờ đang làm Giám đốc quản lý vùng. Tôi đánh giá anh X đó là tướng giữ thành chứ không phải tướng đi chinh phạt và khuyên vị đó nên sớm tìm thêm một người khác hung hăng hơn, mạnh mẽ hơn và dám liều để hỗ trợ cho anh X.
        Về bản chất, tướng giữ thành thì nhiệm vụ đơn giản nhưng phải được vạch rõ và cụ thể. Chức năng chính của họ là giữ cho an toàn những gì công ty đã có, và nếu có thể làm bền gốc rễ để có tiền đề chắc chắn hơn nữa. Không nên hy vọng họ sẽ mang lại chiến thắng ngoạn mục, vì có đánh nhau với ai đâu mà họ phải có chiến thắng đó? Chỉ mong sao cho họ giữ vững và phát triển doanh số chút một là may mắn lắm rồi.
        Đặc trưng của mẫu người này thường là tính cẩn thận, cân nhắc kỹ lợi hại trước khi ra quyết định. Có làm thì cũng làm từng tí một, không muốn ra khỏi vòng an toàn của mình và của công ty quá xa. Sự ổn định, đều đặn là đặc tính nổi bật của họ. Từ khóa rõ nhất của họ là “nguyên tắc, quy trình”.
        Tướng chinh phạt thì do sức ép từ phía sau, do môi trường khắc nghiệt, một là sống, hai là chết, nên họ bản chất mạnh mẽ, muốn mục tiêu có nhiều thách thức và vào việc nhiệt tình không phải chỉ hướng gì nhiều. Họ sẵn sàng đặt cược cả tên tuổi và quyền lợi của mình để hướng tới các mục tiêu xa hơn ở phía trước. Từ khóa mà họ hay dùng là stretching – vượt ngưỡng!
        Đặc tính chung của kiểu tướng này là cảm hứng mạnh, sáng tạo, luôn có sự ganh đua, sẵn sàng đối mặt khó khăn để vượt qua. Cùng với tính tình dữ dội như vậy, họ có tự trọng khá cao, nên đôi khi sẽ thành quá khích và sẵn sàng “hất đổ” hết mọi thứ đang hiện hữu nếu thấy mình bị coi thường.
        Cá biệt, có trường hợp, họ sẵn sàng đứng ra hô hào đội ngũ của họ “làm phản” ông chủ mà họ thấy rằng cư xử với họ bất công. Có thể nói không ngoa, họ là dạng ngựa chiến “có tài và có tật”. Phải biết cách và đủ mạnh tay thì mới có thể quản chế và hướng họ đi đúng hướng.
        Dù là trường hợp nào, họ phải có minh chủ là người:
        1. Làm cho họ nể phục cả về mặt cá tính lẫn tư tưởng.
        2. Hiểu rõ cá tính của họ, tôn trọng họ và thể hiện điều đó thường xuyên
        3. Biết đặt mục tiêu phù hợp dẫn dắt
        4. Tạo môi trường phù hợp tối thiểu để họ có thể thể hiện bản lĩnh phù hợp với tính cách của mình
        Nếu không thỏa mãn các điều kiện đó, thì cả hai đều sẽ thua!
        Đỗ Xuân Tùng – Giám đốc Công ty Tư vấn và Đào tạo Nhân Việt
        Theo Trí Thức Trẻ

        Sự thật “đắng lòng” chỉ dân sales mới hiểu: Không phải lúc nào khách hàng cũng đúng, nhưng sales lúc nào cũng phải cười

        72

        Công việc nào cũng có những khó khăn riêng mà không phải ai cũng đủ bản lĩnh để vượt qua, đặc biệt là với nghề sales.

          Sự thật “đắng lòng” chỉ dân sales mới hiểu: Không phải lúc nào khách hàng cũng đúng, nhưng sales lúc nào cũng phải cười
          1. Không phải lúc nào khách hàng cũng đúng
          Trong nghề sales có 2 nguyên tắc cốt lõi. Nguyên tắc 1: Khách hàng luôn đúng. Nguyên tắc 2: Nếu khách hàng sai, hãy xem lại nguyên tắc số 1. Điều này có nghĩa là trong mọi hoàn cảnh, ý kiến mà khách hàng đưa ra luôn là số 1 và dân sales phải tiếp thu.
          Trên thực tế, bạn vẫn có thể gặp phải những kiểu khách hàng “lý sự” và thích kiểm tra sự kiên nhẫn của bạn. Họ bắt đầu đối xử với bạn như một kẻ giúp việc, thậm chí đe dọa và phỉ báng bạn. Chắc hẳn câu chuyện về một khách hàng nổi giận và đòi hủy hợp đồng vì không được trả lời câu hỏi đăng trên Facebook của công ty vào 7 giờ tối thứ 7 không còn quá xa lạ với những người làm nghề sales.
          2. Lúc nào cũng phải xuất hiện với bộ mặt vui vẻ
          Xuất hiện với bộ mặt vui vẻ và mỉm cười hạnh phúc với khách hàng là yếu tố bắt buộc của dân sales. Tuy nhiên, trong cuộc sống không phải lúc nào chúng ta cũng thể vui vẻ, hạnh phúc. Sẽ có những lúc bạn phải “giả vờ” hạnh phúc để lấy lòng khách hàng.
          Một nghiên cứu được tiến hành mới đây bởi Đại học quản lý Singapore cho thấy những người “giả vờ” hạnh phúc có thể dẫn đến lo lắng, mất ngủ và trầm cảm.
          3. Không thể kiểm soát mọi thứ
          Khách hàng luôn coi dân sales như những chuyên gia “biết tuốt” có thể giải đáp mọi thắc mắc của họ. Tuy nhiên, trên thực tế, dân sales không phải là những người trực tiếp tạo ra sản phẩm mà họ đang bán.
          Họ được đào tạo để lắng nghe và thông cảm với khách hàng, đồng thời giúp họ tìm ra vấn đề và giải quyết chúng. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc họ có thể kiểm soát mọi thứ một cách tốt nhất.
          4. Bị coi như người trông trẻ
          Nếu bạn là dân sales trong lĩnh vực bán lẻ, bạn có thể sẽ khiếp sợ khi các gia đình đưa con cái đến trung tâm mua sắm vào dịp cuối tuần. Khi họ đi dọc các quầy hàng, cả gia đình sẽ bắt đầu tan rã. Những đứa trẻ chạy ra khỏi tầm kiểm soát của cha mẹ, thậm chí biến mất.
          Và trong những trường hợp như vậy, người bán hàng sẽ trở thành người trông trẻ bất đắc dĩ khi vừa phải trấn an lũ trẻ vừa tìm cha mẹ chúng. Thậm chí khi tìm thấy lũ trẻ, việc đầu tiên mà cha mẹ làm là tức giận, la hét và mắng… nhân viên bán hàng.
          5. Những cuộc gọi “ghẻ lạnh” từ khách hàng
          Để bán được hàng, dân sales cần phải gọi điện giới thiệu về sản phẩm và mời chào họ mua hàng. Kỹ năng nói chuyện điện thoại cũng là một trong những yếu sống còn đối với nghề sales. Thế nhưng 98% các cuộc gọi của dân sales sẽ nhận lại sự “ghẻ lạnh” từ khách hàng.
          Khách hàng có thể đưa ra vô vàn lý do để “dội gáo nước lạnh” vào bạn như “Chị bận lắm”, “Anh đang tiếp khách em ơi”, “Em gọi lại sau nhé”… Trong mọi trường hợp, dân sales đều phải vui vẻ chấp nhận sự “ghẻ lạnh” của khách hàng và tìm kiếm các cơ hội tiếp theo hoặc chờ đợi may mắn khi khách hàng liên lạc lại.
          6. Bị bỏ rơi
          Khi dân sales nghe khách hàng hứa hẹn rằng “Tôi sẽ suy nghĩ và liên lạc lại với bạn sau”, thì họ biết chắc rằng đó là chiến thuật trì hoãn của khách hàng. Trong những trường hợp này, đa phần là khách hàng không thích sản phẩm và sẽ chẳng có cuộc gọi nào liên lạc lại cả. Dân sales sẽ bị bỏ rơi và không nên tốn thời gian chờ đợi vô ích làm gì.
          7. Làm sao để “bán mình” được giá nhất
          Muốn làm một nhân viên bán hàng, bạn phải ghi nhớ một nguyên tắc “cốt tử”: đừng chăm chăm nhìn vào doanh số. Tiếp cận với khách hàng là điều quan trọng, nhưng bạn vẫn phải nhớ bán hàng thực chất là làm thế nào để bạn bán mình được giá nhất.
          Nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực sales, đừng bao giờ nghĩ đến từ “bán hàng”. Bạn phải cho đi thứ có giá trị và nhận lại tiền hoặc thành công. Khách hàng chỉ chào đón những người mang đến sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị cho họ và rất ghét những người cố bán hàng cho họ. Hãy lắng nghe nhu cầu của khách hàng trước tiên.
          8. Đối mặt với sự từ chối và thất bại
          Có lẽ với dân sales, từ “không” là một từ hết sức ám ảnh mà họ thường xuyên phải nghe, kể cả trong gặp gỡ trực tiếp lẫn qua điện thoại. Cũng chính vì thế, dân sales thường phản ứng rất nhanh khi bị từ chối.
          Trên thực tế, tất cả những người bán hàng đều phải tập làm quen với sự từ chối. Nếu bạn sợ phải nghe thấy từ “không”, bạn sẽ không có cơ hội tìm đến những khách hàng mới hoặc ít nhất là đặt bạn thân vào những thử thách mới. Do đó, nếu không thể chấp nhận sự từ chối, sales không phải là nghề dành cho bạn.
          Khánh Ly
          Theo Trí Thức Trẻ

          Ông chủ Hùng Vương - Dương Ngọc Minh: "Qua năm 2016, tôi cũng xanh mặt rồi!"

          Năm 2016 có thể là coi là năm “ác mộng” của Công ty CP Hùng Vương. Doanh thu giảm, lợi nhuận giảm khiến công ty lỗ 49 tỷ đồng.

          Ông chủ Hùng Vương - Dương Ngọc Minh: "Qua năm 2016, tôi cũng xanh mặt rồi!"
          Ảnh minh họa
          Theo lãnh đạo công ty, năm 2017, Hùng Vương đang có những bước đi thận trọng để đảm bảo mức tăng trưởng ổn định. Ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT HVG, nói tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2017 rằng “Qua năm 2016, tôi cũng xanh mặt rồi”. Bởi có nhiều biến động mà công ty không kiểm soát được, trong đó có Brixet - việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, là cơn “địa chấn” đối với Hùng Vương, khiến doanh thu và lợi nhuận sụt giảm nghiêm trọng.
          Năm 2017, Hùng Vương ước tính sẽ đạt doanh thu 20.000 tỷ đồng, lợi nhuận 400 tỷ đồng. Lĩnh vực thủy sản và chăn nuôi mang đến cho Hùng Vương những cơ hội.
          Thủy sản
          Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, giá trị xuất khẩu thủy sản cả nước trong năm nay sẽ có nhiều triển vọng, sẽ tăng thêm 5% và ước đạt 7,5 tỷ USD. Cá tra vẫn là mặt hàng xuất khẩu có mức tăng trưởng khả quan nhất trong ngành thủy sản cả về giá trị lẫn sản lượng.
          Theo Phòng Công nghiệp Thương mại Việt Nam, chi nhánh Cần Thơ, năm 2017, sẽ chứng kiến sự gia tăng khoảng 20% nhu cầu xuất khẩu cá tra ở hầu hết các thị trường truyền thống cũng như tiềm năng. Đáng chú ý, xuất khẩu cá tra sang thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc sẽ tăng gấp rưỡi thị trường Mỹ.
          Cùng với nhu cầu tăng, giá xuất khẩu cá tra hiện cũng tăng mạnh. Tại thị trường châu Á, giá trung bình là 2,7 USD/kg vào giữa tháng 2, tăng 10% so với một tuần trước đó, dự báo tiếp tục tăng đến mức 2,8-3 USD/kg trong tháng 3 và tháng 4.
          Mặt khác dù nhu cầu cá tra nguyên liệu để chế biến xuất khẩu lớn nhưng sản lượng nuôi lại giảm. Ước tính, lượng cá thu hoạch năm 2017 trong dân và doanh nghiệp còn chưa đến 500.000 tấn, chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu. Việc nuôi mới của đầu vụ vẫn còn chậm do nông dân thua lỗ trong năm vừa qua nên hết vốn.
          Hiện tại, thả nuôi mới chủ yếu được tập trung ở các doanh nghiệp sở hữu vùng nuôi lớn, nguồn vốn mạnh như Hùng Vương.
          Đến tháng 3/2017, Hùng Vương còn trên 100 triệu con giống size 10 con 1 kg - 1,1 kg. Agrifish (công ty con) còn đến 56 triệu con cỡ tương tự. So với cá nguyên liệu đang được bán với giá 25.000 - 26.000 đồng/kg trên thị trường, giá thành nuôi trồng của Hùng Vương và Agrifish chỉ ở mức 20.000 đồng/kg.
          Lãnh đạo công ty cho rằng công ty không chỉ chủ động về nguồn nguyên liệu, Hùng vương còn dự trữ đến 33.000 tấn fillet thành phẩm. Với giá xuất khẩu như hiện tại, chỉ riêng việc bán hàng tồn kho cũng mang về cho Hùng Vương khoản lợi nhuận lớn.
          Năm 2017, Hùng Vương sẽ hoàn thiện các tiêu chí: giảm chi phí tài chính, giảm hàng tồn kho và giảm 40% nợ vay ngắn hạn.
          Chăn nuôi
          Năm 2017, dự án chăn nuôi heo là bước đi mới trong chiến lược của Hùng Vương - mảng kinh doanh nhiều tiềm năng.
          Tuy chăn nuôi phát triển mạnh mẽ nhưng thực tế, phần lớn lợi nhuận lại rơi vào tay các tập đoàn nước ngoài do chưa có các trung tâm giống chất lượng cao, nguồn thức ăn chăn nuôi chủ yếu lại là nhập khẩu. Đối với thức ăn chăn nuôi, 80% là do các doanh nghiệp FDI cung cấp, riêng đối với thức ăn cho gia súc, gia cầm, FDI chi phối đến 90%. Nếu không tự sản xuất con giống chất lượng cao, chủ động nguồn thức ăn chăn nuôi thì người chăn nuôi ở Việt Nam đều bị các ông lớn điều tiết lợi nhuận.
          Hai dự án chăn nuôi heo tại An Giang và Bình Định ra đời cũng từ những trăn trở đó của Hùng Vương.
          Theo lãnh đạo công tư, dự án nhập trọn gói từ 4 đối tác của Đan Mạch, trong đó tập đoàn sản xuất heo giống nổi tiếng Danbred International cung cấp đàn heo giống, tập đoàn Skiold nổi tiếng trong lĩnh vực cơ khí chịu trách nhiệm thiết kế, hệ thống thiết bị chuồng trại. Tập đoàn Andritz cung cấp dây chuyền, công nghệ hai nhà máy thức ăn và cuối cùng là tập đoàn Vilomix đứng thứ 4 châu Âu về giải pháp dinh dưỡng trong chăn nuôi sẽ giúp Hùng Vương xây dựng nhà máy sản uất Premix, thuốc thú y.
          Con heo giống Công ty đã đưa đợt cuối cùng về vào tháng 10/2016 cho đến nay là tháng 2/2017 đàn heo đang sinh sản với lượng trên 500 con, mỗi tuần đưa vào chuồng 100 con heo nái đẻ. Nhà máy thức ăn tại Long An tháng 6 chính thức đi vào hoạt động theo kế hoạch, đến nay cơ bản là đã hoàn thành 95%. Kho lạnh thì đến tháng 4/2017 coi như hoàn thành và có thể đi vào hoạt động vào tháng 12/2017.
          Công ty vẫn đang tiếp tục để hoàn thiện chuỗi chăn nuôi heo từ A đến Z, thành lập trung tâm tin heo của Việt Nam.

          Thế Trần
          Theo Trí Thức Trẻ

          Cái bắt tay 5 giây giữa ông Trump và ông Tập

          Cái bắt tay của Tổng thống Mỹ với Chủ tịch Trung Quốc được nhận xét diễn ra suôn sẻ và đủ dài, khác với những lần bắt tay với lãnh đạo Nhật hay Đức.

          "Thật ngạc nhiên là không có khoảnh khắc khó xử nào trong buổi gặp mặt", cây bút Liu Zhen của SCMP bình luận.
          Một cái bắt tay 5 giây, khen ngợi phu nhân khách mời, giới thiệu những đứa cháu dễ thương và nói về tình hữu nghị - đó là những gì Tổng thống Mỹ Donald Trump làm hôm 6/4, khi tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại biệt thự nghỉ mát riêng Mar-a-Lago ở Florida. Ông cư xử giống như một chính trị gia giàu kinh nghiệm.
          "Rất hân hạnh được đón tiếp chủ tịch Trung Quốc và phu nhân đầy tài năng, một ca sĩ tuyệt vời ở Trung Quốc tới Mỹ", ông Trump nói. 
          Theo Lu Peixin, nguyên vụ trưởng Vụ Nghi lễ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Tập và bà Bành được đón tiếp rất thân mật và ông Trump tỏ ra hiếu khách, thân thiện.
          "Cái bắt tay diễn ra suôn sẻ. Không giống với cách giữ chặt và lắc tay dài 19 giây với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hay việc phớt lờ bắt tay Thủ tướng Đức Angela Merkel, ông Trump đã thực hiện cái bắt tay tiêu chuẩn với ông Tập", Liu Zhen đánh giá.
          Theo ông Lu, lời khen về sự nghiệp ca hát thành công của bà Bành cho thấy "sự tôn trọng lớn" của ông Trump với đệ nhất phu nhân Trung Quốc và chồng trong chuyến thăm Mỹ đầu tiên hôm 6 và 7/4.
          Trước cuộc gặp, các nhà quan sát suy đoán ông Trump có thể sẽ cố ý làm mếch lòng ông Tập trong chiến thuật đàm phán. Các quan chức Trung Quốc đã hết sức chú ý để ngăn chặn thảm họa xảy ra và họ dường như đã thành công.
          "Ông Tập mỉm cười thoải mái trước sự tiếp đón của ông Trump, và đó là cuộc nói chuyện giữa hai nhà lãnh đạo đang trở thành bạn bè của nhau", cây bút Liu Zhen kết luận.
          Hồng Hạnh

          Hàng ngàn người choáng váng khi nghe Hoài Linh 'bắn' tiếng Anh

          Sau khi nghe thầy cúng Hoài Linh đọc sớ bằng hai thứ tiếng Việt - Anh, Chí Tài chỉ biết câm nín còn cả hội trường thì 'dậy sóng'.

          hang-ngan-nguoi-choang-vang-khi-nghe-hoai-linh-ban-tieng-anh
          Tiếng lành đồn xa, Chí Tài tìm đến tận nhà Hoài Linh để nhờ gọi hồn người vợ vừa bị chết đuối. Để thể hiện tài năng và tinh thần chuyên nghiệp của bản thân, pháp sư Hoài Linh quyết định đọc sớ gọi hồn bằng song ngữ Việt - Anh.
          Trình độ tiếng Anh đã đạt đến mức 'thượng thừa' của Hoài Linh khiến Chí Tài cúi đầu chào thua vì không thể thẩm thấu được.
          Cô giáo dạy tiếng Anh theo phong cách Thái Lan
          hang-ngan-nguoi-choang-vang-khi-nghe-hoai-linh-ban-tieng-anh-1
          Dù nói tiếng Anh hệt như tiếng Thái nhưng cô giáo vẫn vô cùng tự tin hướng dẫn học trò đọc theo mình.
          Cách phát âm bá đạo của cả lớp học khiến người xem không thể nhịn cười.
          Người giữ xe hát 'Về đâu mái tóc người thương' bằng tiếng Anh hài hước
          hang-ngan-nguoi-choang-vang-khi-nghe-hoai-linh-ban-tieng-anh-2
          Chế lại lời bài hát 'Về đâu mái tóc người thương' bằng tiếng Anh, người đàn ông giữ xe tại Cửa Đại (Hội An) khiến tất cả du khách phải bật cười thích thú.
          Lời bài hát chế dù không chuẩn nhưng mang lại tiếng cười thiện cảm của những du khách từng dừng chân nơi đây.
          Cậu bé khóc thét vì tưởng bị thả xuống hồ nước sâu
          hang-ngan-nguoi-choang-vang-khi-nghe-hoai-linh-ban-tieng-anh-3
          Ra sức bám lấy sợi dây thừng và gào khóc cầu cứu, cậu bé không hề hay biết dòng nước chỉ sâu đến hông mình.
          Sau khi phát hiện ra sự thật, cậu nhóc tẽn tò vì trót diễn quá sâu.
          Vòi sen tự chế của anh chàng lười biếng
          hang-ngan-nguoi-choang-vang-khi-nghe-hoai-linh-ban-tieng-anh-4
          Nhà không có vòi hoa sen, chàng trai liền nghĩ ra cách buộc chai nước trên lưng để không tốn công dùng tay dội nước khi gội đầu.
          Sáng chế 'độc nhất vô nhị' này khiến anh chàng lười tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và công sức. 
          Thiên Nhiên tổng hợp

          Thành phố Syria là nạn nhân của cuộc tấn công hóa học tiếp tục bị không kích

          Linh Nguyễn |
          Thành phố Syria là nạn nhân của cuộc tấn công hóa học tiếp tục bị không kích
          Một nạn nhân của cuộc tấn công hóa học lên thành phố Khan Sheikhoun vào thứ Ba (4/4). Ảnh: EMC

          CNN ghi nhận, thành phố Khan Sheikhoun (Syria) đã bất ngờ bị liên tiếp hai cuộc không kích vào thứ Sáu (7/4) và thứ Bảy (8/4), theo các nhóm hoạt động trong khu vực.


          Theo CNN, ít nhất một phụ nữ đã tử vong và nhiều người khác bị thương sau vụ không kích vào thứ Bảy (8/4), hai nhà hoạt động tại địa phương cho biết.
          Hiện chưa rõ ai đứng sau hai vụ không kích vào thứ Sáu và thứ Bảy. Tuy nhiên CNN ghi nhận, thông thường chỉ có máy bay Nga và quân chính phủ Syria đánh bom khu vực thuộc tỉnh Idlib, hiện do ISIS chiếm giữ này.
          Hai vụ không kích xảy ra sau khi đồng minh lớn của chính quyền Assad là Nga gửi hai tàu khu trục mang tên lửa hành trình đến một cảng Syria.
          Đây được coi là động thái phô diễn sức mạnh nhằm đáp trả vụ Mỹ phóng 59 tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat của chính phủ Syria hôm thứ Năm (6/4).

          theo Trí Thức Trẻ

          Bắt quả tang vợ quan hệ bất chính, chồng chém "tình địch" nguy kịch

          Dân trí Bảo chồng ở nhà trông con để qua nhà chị gái chơi nhưng người vợ đã đi quan hệ bất chính với hàng xóm. Người chồng bắt quả tang, do quá tức giận đã vung dao đâm "tình địch" dẫn đến nguy kịch.

          Ngày 8/4, Nguyễn Tiến Nghiêm – Phó trưởng Công an xã IaBă (huyện Ia Grai, Gia Lai) xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ quan hệ bất chính, người chồng đã chém tình địch gây thương tích nặng.
          
Hiện trường xảy ra vụ việc (ảnh CTV)
          Hiện trường xảy ra vụ việc (ảnh CTV)
          Cũng theo ông Nghiêm, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 7/4. Chị Nguyễn Thị O. (SN 1991, ngụ thôn Hợp Nhất, xã IaBă) nhờ chồng là Nguyễn Mạnh H. (SN 1977) trông hai đứa con để sang nhà chị gái có chút việc. Sau khi vợ đi được một lúc, anh H. sang nhà bà H. (mẹ vợ), do bà H. đi làm ăn xa, có nhờ H. buổi tối ghé sang nhà kiểm tra nhà cửa dùm. Tuy nhiên, khi đi tới cổng nhà mẹ vợ mình, H. phát hiện bên trong nhà sáng đèn nên nghi ngờ có trộm và xách theo 01 con dao đi vào nhà.
          Đến phòng ngủ, H. phát hiện trên giường là anh T.M.V (SN 1979, hàng xóm) đang quan hệ bất chính với vợ mình, cả hai đều đang trong tình trạng khỏa thân. Quá tức giận, H. liền cầm sẵn con dao mang theo xông tới chém nhiều nhát vào người anh V. nên cả anh V. và chị O. đều chạy thẳng ra khỏi nhà để thoát thân mà không kịp mặc quần áo.
          Sau vụ việc, nghi can H. liền gọi người thân đến hiện trường để chứng kiến sự việc, còn anh V. được người dân đưa đi cấp cứu trong trạng thái mất nhiều máu và vết thương khá sâu.
          Được biết, vợ chồng anh H. và chị O. kết hôn với nhau và có 2 người con. Còn nạn nhân V. cũng đã có vợ và 3 người con.
          Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.
          Thúy Diễm

          Hạ Long xác nhận xây cột đồng hồ 35 tỉ

          08/04/2017 21:39 GMT+7
            TTO - Ông Phạm Hồng Hà - chủ tịch UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh xác nhận thông tin trên và cho biết đây là tổng mức dự toán đầu tư, bao gồm cả phần dự phòng.
            Hạ Long xác nhận xây cột đồng hồ 35 tỉ
            Cột đồng hồ 35 tỉ giữa lòng thành phố Hạ Long - Ảnh: C.Văn
            Theo ông Hà, việc lựa chọn các mẫu thiết kế có qua thi tuyển. Cuối cùng, mẫu thiết kế được chọn để thi công thuộc về kiến trúc sư nổi tiếng Salvador - một trong 10 kiến trúc sư nổi tiếng thế giới gắn liền với tên tuổi nhiều công trình tại tỉnh Quảng Ninh.
            Toàn bộ tháp đồng hồ được xây dựng bằng những vật liệu đặc chủng từ đồng hồ, kính hai lớp, đài phun nước, hệ thống chiếu sáng…
            Ông Hà cho biết số tiền 35 tỉ đồng trên đã bao gồm cả việc thiết kế, vật liệu và tiền thi công. Toàn bộ công trình do thành phố bỏ vốn ngân sách xây dựng.
            Ông Hà khẳng định không chỉ công trình này mà các dự án trên địa bàn TP Hạ Long đều được các cơ quan chức năng nhà nước thẩm định cũng như kiểm toán, thanh tra về sau.
            “Cột đồng hồ là một công trình mang tính biểu tượng của Hạ Long từ xưa đến nay. Việc xây mới này vừa để giữ giá trị truyền thống, vừa mở ra sự hội nhập, phát triển. Các màn hình bên dưới hiển thị múi giờ và cờ các quốc gia trên thế giới” - ông Hà nói.
            Công trình cột đồng hồ TP Hạ Long được xây dựng từ đầu năm 2017 và hoàn thành vào cuối tháng 3. Cột cao 28m, phần khung cột bằng thép nặng 18 tấn. Toàn bộ công trình được kết cấu bằng 53 khối lớn nhỏ, có 16 màn hình LED xung quanh hiển thị giờ Việt Nam để người dân tiện theo dõi.
            ĐỨC HIẾU

            Người đàn ông quốc tịch Anh rơi từ tầng 5 khách sạn ở quận 1


            Nghe tiếng động mạnh, nhiều người chạy tới phát hiện người đàn ông Paker gãy 2 chân nằm trên nền đất.
            Chiều 8/4, người dân sống gần khách sạn Istay Inn ở địa chỉ 118 Lê Lai (phường Bến Thành, quận 1) nghe tiếng động mạnh. Nhiều người chạy tới thì phát hiện một người nước ngoài bị gãy hai chân, nát 2 gót chân, vẫn còn tỉnh táo. Nhiều người ngay lập tức tìm cách sơ cứu đồng thời gọi xe cứu thương đưa nạn nhân đến Bệnh viện 115.
            Nguoi dan ong quoc tich Anh roi tu tang 5 khach san o quan 1 hinh anh 1
            Khách sạn nơi vị khách nước ngoài rơi từ tầng 5. Ảnh: Thái Linh.
            Theo Công an phường Bến Thành, nạn nhân tên Craig Paker, 46 tuổi, quốc tịch Anh. Người này thuê khách sạn ở cùng vợ tên Nguyễn Thị Thanh Hiếu.
            Tại cơ quan điều tra, bước đầu người vợ khai mình cùng chồng thuê một căn phòng tại tầng 5 của khách sạn để ở. Thời điểm xảy ra vụ việc, người phụ nữ từ nhà vệ sinh bước ra thì phát hiện chồng rơi xuống đất.
            Nguoi dan ong quoc tich Anh roi tu tang 5 khach san o quan 1 hinh anh 2
            Vị trí gần nơi xảy ra vụ việc. Đồ họa: Thiên Sơn.
            Lê Trai

            Nhân viên cây xăng ở Nghệ An bị nam sinh chích điện trả thù


            Bị nhân viên cây xăng đánh, Tâm ôm hận về nhà. Rạng sáng hôm sau nam sinh này chuẩn bị 10 m dây điện lẻn vào nơi người này ngủ dí điện trả thù.
            Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) ngày 8/4 cho biết cảnh sát đang yêu cầu nam sinh tên Tâm (16 tuổi, ở xã Châu Thôn) không được rời khỏi nơi cư trú để điều tra làm rõ hành vi dí điện vào người khác.
            Nhan vien cay xang o Nghe An bi nam sinh chich dien tra thu hinh anh 1
            Hiện trường nơi anh Ngọc bị Tâm dùng điện dí vào trán. Ảnh: B.C.
            "Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ hành vi của Tâm, cụ thể, xem xét đây có cấu thành tội Giết người hay Cố ý gây thương tích. Cũng có thể, nam sinh Tâm chỉ phải kiểm điểm, giáo dục vì hành vi chưa gây hậu quả nghiêm trọng", thượng tá Đặng Văn Hiếu, Phó trưởng Công an huyện Quế Phong cho biết.
            Hai ngày trước, anh Bùi Văn Ngọc, nhân viên trạm xăng dầu tư nhân Khanh Hương ở xã Châu Thôn đang nằm ngủ thì bất ngờ bị dí điện vào trán. Nạn nhân kịp bật dậy thì thấy một bóng người chạy ra ngoài.
            Vào cuộc điều tra, nhà chức trách xác định Tâm là thủ phạm. Khai với công an, nam sinh 16 tuổi này khai nhận hành vi phạm tội, nhằm mục đích trả thù.
            Nhan vien cay xang o Nghe An bi nam sinh chich dien tra thu hinh anh 2
            Cây xăng nơi anh Ngọc và Tâm xảy ra mâu thuẫn. Ảnh: B.C.
            Tâm khai chiều 5/4, cậu ta tới mua xăng tại cửa hàng xăng dầu Khanh Hương và xảy ra mâu thuẫn với anh Ngọc. Nam sinh lớp 11 bị anh Ngọc đấm nên tức tối bỏ về.
            Rạng sáng 6/4, Tâm chuẩn bị gần 10 m dây điện lẻn vào nơi anh Ngọc đang ngủ một mình tại cửa hàng, đấu vào nguồn điện rồi dí vào trán. Anh Ngọc bị điện giật đã hô hoán khiến Tâm hoảng hốt lao ra khỏi phòng, bỏ lại chiếc xe đạp.
            Anh Bùi Văn Ngọc chỉ bị thương nhẹ ở trán, không ảnh hưởng đến tính mạng.
            Tâm là học sinh lớp 11 ở Thừa Thiên - Huế. Nhân dịp giỗ Tổ Hùng Vương, nam sinh được nghỉ ba ngày nên về quê chơi.
            Nhan vien cay xang o Nghe An bi nam sinh chich dien tra thu hinh anh 3
            Địa điểm xảy ra vụ việc. Đồ họa: Thiên Sơn.
            Phạm Hòa

            Phần tử Việt Tân bị bắt ở Hà Tĩnh xin lỗi nhân dân

            Nhóm PV Thời sự |
            Phần tử Việt Tân bị bắt ở Hà Tĩnh xin lỗi nhân dân

            Trước cơ quan điều tra - Công an Hà Tĩnh, Nguyễn Văn Hóa đã nhận ra việc làm sai trái, hối lỗi và xin được nhân dân khoan hồng.



            Trong quá trình bị công an Hà Tĩnh bắt tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra, đối tượng Nguyễn Văn Hóa (SN 1995, trú tại xã Kỳ Khang, Kỳ Anh) khai, đã nhận tiền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thu thập thông tin, viết bài chống lại nhà nước Việt Nam.
            Cụ thể, quá trình hoạt động, Hóa thu thập tài liệu nhiều nơi trên địa bàn Hà Tĩnh như xã Thạch Trị, Hương Khê, Kỳ Anh để gửi đi cho các cá nhân, tổ chức nước ngoài nhằm mục đích tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước, kích động quần chúng nhân dân chống lại các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của chính quyền các cấp.
            “Đặc biệt là ngày 2/10/2016, đã kích động giáo dân tập trung gây rối tại cổng chính của Formosa tại xã Kỳ Liên”- Hóa cho biết.
            Sau khi cúi đầu nhận tội về những hành vi sai trái của mình, Hóa mong cơ quan truyền thông đại chúng cho y nói lời xin lỗi sâu sắc đến toàn thể nhân dân Việt Nam cũng như Đảng, Nhà nước, Chính phủ và chính quyền các cấp bởi những hành vi của y gây xâm phạm cho nhà nước
            “Mong toàn thể nhân dân và chính quyền các cấp tha thứ cho bị can, để bị can một con đường quay trở về làm lại cuộc đời. Do bị can còn rất trẻ, do bị lợi dụng, lôi kéo. Bị can không muốn tiếp tục theo đuổi”.
            “Bị can muốn kêu gọi tất cả từ thanh niên đến người già, từ nông dân đến tầng lớp trí thức, lương dân cũng như người công giáo đừng vì đồng tiền, đừng vì cái lợi trước mắt như bị can đã từng trải mà gây xâm phạm, bán rẻ lương tâm, bán rẻ Tổ quốc cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước phản động, cực đoan chống phá nhà nước, đừng theo vết xe đổ của bị can” – Nguyễn Văn Hóa nói.
            Trước đó, như tin đã đưa, ngày 6/4, lãnh đạo Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Hóa về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân” theo Điều 258, Bộ luật Hình sự.
            theo Vietnamnet

            TS Lê Đăng Doanh: Nếu muốn bắt kịp cách mạng công nghiêp 4.0, đừng đào tạo học sinh chỉ biết “ngoan ngoãn dạ vâng”

            TS Lê Đăng Doanh: Nếu muốn bắt kịp cách mạng công nghiêp 4.0, đừng đào tạo học sinh chỉ biết “ngoan ngoãn dạ vâng”

            Nhà kinh tế khẳng định cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, gọi tắt là 4.0, buộc Việt Nam phải đổi mới mạnh mẽ, phải khuyến khích phản biện, nếu không sẽ mãi lùi lại phía sau.

            Cách mạng công nghiệp 4.0 dường như là một khái niệm còn khá xa lạ với nhiều người Việt Nam.
            Nếu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất diễn ra nhờ sự xuất hiện của máy hơi nước, cuộc cách mạng lần hai liên quan đến động cơ chạy điện, lần ba là sự xuất hiện của máy tính và Internet thì đến lần thứ tư này, hệ thống máy móc điều khiển tự động, robot, trí thông minh nhân tạo sẽ là những chủ đề chính.
            Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 7/4, chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh cho biết: “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 sẽ chắp cánh cho cả ba cuộc cách mạng công nghiệp trước đó. Chúng ta sẽ chứng kiến những chiếc áo có Internet , những cái kính có Internet. Chúng ta cũng sẽ chứng kiến người tiếp đón mình ở tòa án, ở bệnh viện không phải là người thật mà là người máy”.
            Ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với nền kinh tế Việt Nam
            Theo ông Doanh, cuộc cách mạng này đang diễn ra mạnh mẽ như một cơn bão, hứa hẹn mang đến cả cơ hội và thách thức cho Việt Nam.
            Trước hết ông khẳng định đây là động lực thúc đẩy Việt Nam tiếp tục đổi mới, tiếp tục tái cơ cấu, từ bỏ thói quen sản xuất nhỏ lẻ, manh mún với các doanh nghiệp chỉ chạy theo khai thác tài nguyên, buôn bất động sản để làm giàu.
            “Mô hình tăng trưởng của việt nam đã đến giới hạn tự nhiên của nó rồi. Nếu chúng ta không cải cách, chúng ta sẽ đối mặt với một cuộc khủng hoảng từ rất sớm”, ông Doanh chia sẻ.
            Ông cho biết sức ép từ cuộc cách mạng lần bốn sẽ thúc đẩy chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam thay đổi thể chế, chính sách để bắt kịp với các nền kinh tế khác trên thế giới. Tuy nhiên lợi thế lao động giá rẻ sẽ dần mất đi khi máy móc sẽ thay thế rất nhiều công việc của con người.
            Chuyên gia kinh tế lấy ví dụ ở Mỹ 40% luật sư mới ra trường thất nghiệp vì trí thông minh nhân tạo có thể tra cứu xem một vụ việc bất kỳ liên quan đến những luật nào chỉ trong vòng 60 giây. "Việc này một ông luật sư có làm hàng giờ cũng chưa xong".
            Trong lĩnh vực kinh tế, hơn 40% cử nhân Mỹ mới ra trường cũng thất nghiệp do chỉ cần nhập số liệu, máy tính có thể đưa ra hầu hết các biểu đồ hay dự đoán xu hướng.
            “Tại Việt Nam, tôi ví dụ trong lĩnh vực sản xuất các loại áo sơ mi giản đơn, công nhân sẽ bị thay thế bằng hệ thống dây chuyền tự động có năng suất lao động cao hơn 500% so với người bình thường”.
            Tuy nhiên máy móc, không thể sản xuất các mẫu áo tinh xảo, không thể quyết đinh xem có nên tiếp tục vụ kiện hay từ bỏ, không thể thay các “lão kinh tế già” đưa ra quyết định có nên giữ lại sản phẩm hay không, có nên thay thế thị trường hay không.
            Điều đó cho chúng ta thấy nếu hiểu biết về công việc thì con người vẫn còn chỗ đứng”, chuyên gia kinh tế kết luận.
            Việt Nam nên làm gì để hòa mình vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0?
            Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 67% người tham gia nghĩ rằng Việt Nam không thể “bắt” được cuộc cách mạng lần thứ tư này. Tuy nhiên ông Doanh “vẫn hy vọng là có, chứ không phải là không”.
            Theo ông, Việt Nam nên khuyến khích phản biện, khuyến khích sự đổi mới để thay đổi cách thức tiếp cận một vấn đề bất kỳ. Thay vì đòi hỏi học sinh phải ngoan ngoãn, gọi dạ bảo vâng thì phải khuyến khích học sinh nghi ngờ, chất vấn thầy giáo.
            Đối với các doanh nghiệp, họ nên tìm ra con đường để tự tiếp cận với cuộc cách mạng 4.0 theo cách riêng của mình.
            Ông Doanh lấy ví dụ tiến sĩ Thành Mỹ ở Trà Vinh đã áp dụng thành công cảm biến đo độ mặn trên sông để điều chỉnh mức nước chảy vào đồng ruộng. Nếu độ mặn giảm xuống đến một mức độ nhất định thì cảm biến điều khiển các máy bơm bơm nước ngay vào đồng ruộng. Khi độ mặn cao hơn thì ngừng.
            Ngay cả một cửa hàng bán điều hòa cũng có thể hòa mình vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Sau khi bán cho khách một cái máy điều hòa, ông chủ có thể lưu lại thông tin khách hàng trong máy tính rồi chủ động liên lạc xem khách có cần sửa chửa, bảo dưỡng gì không.
            “Chúng ta không nên nghĩ cách mạng 4.0 là một mục gì đó cao siêu trên trời, mà từ nông nghiệp, cho đến người bán hàng, cho đến ngân hàng hoàn toàn có thể thực hiện được ngay. Tôi tin các doanh nghiệp Việt Nam sáng tạo và năng động sẽ thực hiện cách mạng 4.0 theo cách của riêng mình”.
            Theo Đức Thọ
            Trí thức trẻ

            Giá vàng hôm nay 8/4: Vàng tăng mạnh sau khi Mỹ tấn công Syria


            Thứ bảy, 08/04/2017 | 08:45 GMT+7
            Giá vàng hôm nay 8/4: Giá vàng tại thị trường thế giới tăng vọt sau khi Mỹ bắn hàng chục tên lửa vào Syria nhằm trả đũa vụ tấn công hóa học.
            Mở cửa lúc 8h40 sáng nay (8/4), giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức: 36,42 - 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng tại TP. Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 36.43-36.53 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
            Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,40 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,62 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,60 triệu đồng/lượng.
            Tại Tập đoàn vàng bạc Phú Quý, giá vàng miếng SJC đang niêm yết ở 36,44-36,52 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Vàng Phú Quý 9999 ở mức 34,95-34,55 triệu đồng (chiều mua vào – bán ra).

            Giá vàng hôm nay 8/4: Vàng tăng mạnh sau khi Mỹ tấn công Syria - Ảnh 1

             Giá vàng hôm nay 8/4 tăng mạnh 

            Giá vàng thế giới giao ngay đã tăng một mạch từ mức 1.252 USD/ounce lên 1.266 USD/ounce. Thậm chí, có thời điểm giá vàng thế giới bán ra đã chạm ngưỡng 1.267 USD mỗi ounce - mức cao nhất từ tháng 11/2016. Giá vàng thế giới tăng mạnh sau khi Mỹ tấn công một sân bay quân sự ở gần thành phố Homs (Syria).
            Nhà đầu tư nhanh chóng tìm nơi tài sản trú ẩn khác an toàn hơn cổ phiếu và USD đó là vàng, điều này khiến giá vàng thế giới đột ngột tăng cao. Các chuyên gia dự báo, giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn, ít nhất cho tới khi chiến trường Syria có những chuyển biến mới, và Mỹ phát đi thông điệp rõ ràng về cuộc chiến này.
            Hiện tại, các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi rất sát những biến động trước cuộc họp quan trọng này trong bối cảnh thị trường tài chính có thể rơi vào trạng thái bất ổn sau cuộc gặp giữa 2 lãnh đạo của 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.
            Trước đó, chốt phiên giao dịch ngày 7/4, giá vàng SJC loại một lượng của Công ty Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức 36.48 – 36.58 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng SJC tại TP. Hồ Chí Minh cũng niêm yết ở mức 36.48-36.58 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
            Giá vàng SJC loại một lượng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại TP.Hồ Chí Minh tăng lên mức 36.40-36.60 triệu đồng/lượng (chiều mua vào-bán ra). Giá vàng SJC niêm yết tại Hà Nội niêm yết ở mức 36.40-36.62 triệu đồng/lượng (chiều mua vào-bán ra).
            Tại Tập đoàn vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC loại một lượng đang niêm yết ở 36.50-36.59 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Vàng Phú Quý 9999 ở mức 34.33-34.68 triệu đồng (chiều mua vào – bán ra)
            Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật thông tin giá vàng mới nhất trong 24h qua.
            (Tổng hợp)

            "Sống chung với mẹ chồng" hay chuyện không của riêng ai!

            Phúc Du, Theo Trí Thức Trẻ 00:09 09/04/2017

            Cùng lý giải những sức hút khó cưỡng xoay quanh bộ phim đang gây sốt "Sống Chung Với Mẹ Chồng".

            Mấy ngày qua, cộng đồng mạng chao đảo vì một phim truyền hình Việt Nam, điều mà rất lâu rồi chưa xảy ra. Đó chính là phim Sống Chung Với Mẹ Chồng của đạo diễn Vũ Trường Khoa. Khán giả gần xa đều quan tâm đến bộ phim này, dù cơn sốt Người Phán Xử vẫn chưa hạ nhiệt, lý do vì đâu?
            Chuyện không của riêng ai
            Sống chung với mẹ chồng hay chuyện không của riêng ai! - Ảnh 1.
            Chuyện mẹ chồng, nàng dâu vốn là cuộc chiến tế nhị, nhưng dai dẳng và khốc liệt nhất ở bất cứ gia đình nào. Luôn là nỗi ám ảnh của những kẻ mang tiếng tề gia nội trợ. Con gái đến tuổi lấy chồng thì thường dành hết tâm trí cho tình yêu, cho những mộng ước tương lai của hai người. Nhưng đời đâu có dễ dãi như vậy bao giờ. Phàm đã bước vào nhà chồng, có thêm cha mẹ thì trách nhiệm cũng trở nên nặng nề hơn. Ở nhà có là tiểu thư đài các thì sang nhà chồng cũng phải bưng cơm rót nước, hầu hạ người mà vốn dĩ không phải mẹ mình.
            Sống chung với mẹ chồng hay chuyện không của riêng ai! - Ảnh 2.
            Nhưng muốn làm mẹ chồng tốt cũng chẳng dễ dàng chút nào! Nghe người ta gọi một tiếng mẹ nhưng rốt cuộc thì vẫn chỉ là người dưng, chứ nào phải dứt ruột đẻ ra!? Con mình nó thương nó lấy về chứ chưa chắc mình đã thương. Nở nụ cười với người sẽ trở thành mối bận tâm lớn nhất trong lòng con trai thay vì mình đâu phải dễ dàng. Chưa kể cái việc ấy nó kéo dài từ đời này sang đời kia, người làm dâu rồi sẽ trở thành mẹ chồng. Cái thống khổ chuyển thành sự trả thù giận cá chém thớt lúc nào không hay chứ chẳng đùa!
            Bởi mới nói, bước vào cửa nhà chồng như lấy gông mà đeo vào cổ. Lúc nào cũng phải sẵn sàng để trở thành nạn nhân. Còn những người mẹ chồng cũng hiển nhiên mà mang tiếng ác, như một quy luật muôn đời. Chuyện đó không chỉ của riêng Vân hay bà Phương, mà là vấn đề không của riêng ai! Phàm là đã có con dâu hay vừa có mẹ chồng, thậm chí là chưa lấy chồng vẫn có thể bắt gặp mình trong đó, trong những câu chuyện đã nghe hoặc một tương lai sắp xảy đến. Thế thì tội gì mà không xem!?
            Bình cũ nhưng rượu mới
            Đúng! Mẹ chồng nàng dâu là chuyện đời muôn thuở, đâu chỉ phim ảnh mà cả sách vở kịch nghệ cũng rất nhiều. Quan trọng là làm thế nào để người ta xem mà vẫn thấy hay, thấy đúng trong cái thời đại tên lửa này.
            Sống chung với mẹ chồng hay chuyện không của riêng ai! - Ảnh 3.
            May mắn thay Sống Chung Với Mẹ Chồng đã làm được điều này. Nếu những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu trong điện ảnh vốn chỉ là những câu móc nhiếc, hay những lần đày đoạ hành hạ mà ở đó nàng dâu luôn là người tội nghiệp còn mẹ chồng như thể mẹ ghẻ điêu ngoa hung ác thì bộ phim này không hẳn như thế!
            Bà mẹ chồng Phương đanh đá đấy, xét nét đấy, thậm chí là quá quắt đấy (đêm tân hôn xông thẳng vào phòng cô dâu chú rể cơ mà) nhưng cô con dâu Vân cũng đâu phải dạng vừa! Hồi tập 1, lúc chưa cưới đã bị mẹ chồng cạnh khoé, soi xét nên Vân "tranh thủ" được lực lượng các bà vợ xem đài về phía mình âu cũng dễ hiểu. Nhưng sang tập 2, rồi tập 3 thì hẳn là lượng đồng minh đã vơi dần.
            Thử hỏi thương làm sao được khi đã biết mẹ chồng gia giáo khó tính nhưng mình cũng cứng đầu không kém. Mẹ chồng vừa tỏ ý là lập tức cảm thấy không hài lòng, hai mắt trợn lên như kiểu rất oan ức trong khi chỉ đơn giản là mấy việc bếp núc, hay sinh con nối dõi. Có bà mẹ chồng nào mà không yêu cầu mấy điều đó đâu, chưa kể Vân còn là biên tập viên cứng của toà soạn mà chẳng lẽ không hiểu mấy điều này!? Hoặc đơn giản, mình thích thì mình ương ngạnh thôi!
            Sống chung với mẹ chồng hay chuyện không của riêng ai! - Ảnh 4.
            Chính việc xây dựng một cô con dâu hợp thời, không còn cúc cung quy phục mẹ chồng nữa là điểm sáng cho kịch bản. Dù điều này ở các bộ phim nước ngoài đã khai thác rất nhiều, như phim Mẹ Chồng Khó Tính của TVB, nhưng lại là thứ rất mới mẻ với điện ảnh cũng như nhận định truyền thống của người Việt.
            Cô con dâu cứng đầu đã trở thành đối trọng của mẹ chồng khó tính một cách vừa vặn. Khiến người trẻ vừa đồng cảm vừa nhìn thấy cái sai, tạo ra sức hấp dẫn cho tuyến truyện.
            Diễn xuất khiến người ta ghét lây cả nhân vật
            Sống chung với mẹ chồng hay chuyện không của riêng ai! - Ảnh 5.
            Một điểm mạnh của Sống Chung Với Mẹ Chồng là diễn xuất. NSND Lan Hương khiến mọi người bất ngờ khi từ những vai hiền hậu lại trở thành bà mẹ chồng quá quắt hết phần thiên hạ. Mỗi ánh mắt lườm nguýt, cử chỉ soi mói của bà Phương đều khiến người xem cảm thấy tức tối. Nhưng đồng thời cái tình mà NSND Lan Hương gửi vào nhân vật, qua ánh mắt buồn rười rượi của người mẹ thương con, hay những tiếng thở dài cũng khiến người xem đồng cảm.
            Sống chung với mẹ chồng hay chuyện không của riêng ai! - Ảnh 6.
            Bảo Thanh trong vai con dâu cũng không kém cạnh khi cân bằng được sự yêu ghét của khán giả qua những tình huống xuyên suốt. Lúc thì đồng cảm, lúc lại thấy khó chịu với cô con dâu ích kỉ.
            Sống chung với mẹ chồng hay chuyện không của riêng ai! - Ảnh 7.
            Thậm chí, diễn viên Anh Dũng trong vai anh chồng Thanh lúc nào cũng cười cợt, không có chính kiến cũng khiến người xem bực mình vì sự nhu nhược đến độ dở người. Khi thì mắng vợ trẻ con, lúc lại nổi nóng với mẹ, nhân vật Thanh này được viết ra để khán giả ghét và Anh Dũng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ đó khi lúc nào cũng thể hiện mình là nạn nhân mà không biết mình đã gián tiếp gây ra rất nhiều mâu thuẫn.
            Truyền thông hiệu quả
            Sở dĩ bộ phim này được biết đến trong thời buổi chẳng ai quan tâm đến phim truyền hình nữa là do truyền thông của phim bài bản. Biết được thế mạnh về nội dung nên các đoạn clip trích được tung ra liên tục để "nhử" khán giả, khiến bộ phim luôn được giữ được "độ nóng".
            Sống chung với mẹ chồng hay chuyện không của riêng ai! - Ảnh 8.
            Qua rồi cái thời làm phim rồi chiếu trên tivi là tự khắc có khán giả. Nếu thời đại phát triển đã khiến chiếc tivi mất thế độc tôn thì dùng những cách thức hiện đại để kéo người ta đến với phim là cần thiết. Và rõ ràng phim đã thành công khi mỗi tập phát sóng đều được rất nhiều khán giả chờ đợi và bàn tán.
            Bộ phim chỉ mới phát sóng 3 tập, đường dài mới biết ngựa hay nhưng đây thực sự là một khởi đầu mơ ước của phim truyền hình Việt trong thời này. Cuộc chiến mẹ chồng nàng dâu sẽ càng nói càng trúng tâm can thiên hạ hay càng đi càng quá lố thì vẫn phải chờ xem sao đã.

            Hoa khôi Philippines 23 tuổi bị bắn chết trước cửa

            08/04/2017 19:30 GMT+7
              TTO - Cô sinh viên 23 tuổi từng đăng quang hai lần ở các cuộc thi sắc đẹp của Philippines đã bị bắn chết ngay khi mở cửa cho hai người đàn ông mang hoa và sô-cô-la tới.
              Hoa khôi Philippines 23 tuổi bị bắn chết trước cửa
              Cô Balagtas đang là sinh viên Đại học Regina Carmeli - Ảnh: Dailymail
              Theo báo Inquirer (Philippines), cảnh sát cho biết các nghi phạm tấn công đã bắn một phát đạn duy nhất vào đầu cô Mary Christine Balagtas ngay tại nhà riêng của cô ở Bulacan, thị trấn Plaridel, Philippines khi cô vừa mở cửa trước.
              Mặc dù được đưa cấp tốc vào bệnh viện Our Lady of Mercy Hospital ở thị trấn Pulilan cứu chữa, nhưng cô Balagtas đã tử vong ngay trên đường tới viện.
              Sự việc xảy ra vào sáng 5-4, tuy nhiên cho tới ngày 7-4 thông tin mới rộ lên trên báo chí quốc tế.
              Cảnh sát Julio Lizardo cho biết: “Chúng tôi đang truy lùng nhiều manh mối liên quan, trong đó có một người đàn ông từng có quan hệ tình cảm với cô Mary. Chúng tôi tin là nghi phạm đã sử dụng một khẩu súng đi thuê để gây án. Chúng tôi tìm thấy một vỏ đạn rỗng của khẩu súng ngắn cỡ nòng 45 tại hiện trường và tin rằng hai nghi phạm gây án đã tẩu thoát bằng xe máy”.
              Hoa khôi Philippines 23 tuổi bị bắn chết trước cửa
              Bạn bè của Balagtas khởi xướng mã chủ đề #JusticeForTin để tưởng nhớ và đòi công lý cho cô - Ảnh: Dailymail
              Theo lời các nhân chứng, người ta đã thấy hai nghi phạm đàn ông ở khu vực gần hiện trường vụ án ngay trước khi vụ bắn súng xảy ra.
              Cô Balagtas có biệt danh là “Tin” từng được trao vương miện cuộc thi sắc đẹp La Bulakenya trong hai năm 2009 và 2010. Cô là sinh viên của Đại học Regina Carmeli.
              Hoa khôi Philippines 23 tuổi bị bắn chết trước cửa
              Balagtas từng hai lần đoạt vương miện hoa khôi ở hai cuộc thi sắc đẹp của Philippines - Ảnh: Viral Press
              Hoa khôi Philippines 23 tuổi bị bắn chết trước cửa
              Ảnh: Viral Press
              Tháng 5-2016, một cựu hoa khôi khác của của Philippines là cô Francis Dianne Cervantes cũng đã may mắn thoát chết khi bị một gã đàn ông tấn công bằng súng trong lúc cô và một người bạn cùng đi mô-tô ở thị trấn Paombong.
              Cô Cervantes từng được trao vương miện chiến thắng tại cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Trái đất Philippines-Fire năm 2006 ở Philippines. Vụ tấn công cô cho tới nay vẫn chưa được giải quyết.
              D. KIM THOA

              Clip: Câu nói này của Mỹ Tâm không chỉ lấy nước mắt mà còn khiến khán giả nể phục vì tấm lòng nhân hậu

              Dã Phong, Theo Trí Thức Trẻ 12:53 08/04/2017

              Nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã khóc nghẹn đi khi thể hiện ca khúc "Tình mẹ" dành tặng cho một câu chuyện cảm động trong chương trình "Điều ước thứ 7".

              Câu chuyện về của Nghĩa - cậu con trai trưởng thành dựa hẳn vào đôi vai gầy của mẹ, đi qua hành trình 2000 ngày đầy đớn đau để tìm lại sự sống - trong chương trình "Điều ước thú 7" lên sóng ngày 8/4 đã lấy nước mắt người xem. Hơn 20 năm có mặt trên đời mà đến giờ Nghĩa mới tập đi, tập hít thở như một đứa trẻ. Tình mẫu tử trong câu chuyện này, về người mẹ vẫn nuôi niềm tin con mình sẽ sống khỏe, sẽ đi lại được, sẽ trò chuyện và vui cười được đã khiến người xem thực sự cảm động.
              Là khách mời trong chương trình, Mỹ Tâm không giấu khỏi sự nghẹn ngào khi trực tiếp gặp gỡ và trò chuyện cùng mẹ con Nghĩa. Trong buổi nói chuyện, cô hát tặng ca khúc "Tình mẹ" để tặng Nghĩa và mẹ của em. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không kìm giữ được cảm xúc mà bật khóc khi thể hiện bài hát.
              Clip: Câu nói này của Mỹ Tâm không chỉ lấy nước mắt mà còn khiến khán giả nể phục vì tấm lòng nhân hậu - Ảnh 2.
              Mỹ Tâm khóc nghẹn khi thể hiện ca khúc "Tình mẹ" để tặng mẹ con Nghĩa
              Sau khi biểu diễn, cô bày tỏ: "Xin lỗi cô, xin lỗi em. Ngay khi nghe chương trình kể về câu chuyện này thì Tâm đã rất xúc động. Bài hát "Tình Mẹ" này trước đây mỗi lần hát là Tâm cũng từng khóc chứ không riêng gì hoàn cảnh như thế này. Tâm rất xin lỗi vì bài hát không trọn vẹn
              Ai trong cuộc sống này cũng có một số phận, có thể có những người may mắn hơn, có người không may mắn bằng, nhưng nghị lực của người đó lại truyền cảm hứng cho những người khác".
              Clip: Câu nói này của Mỹ Tâm không chỉ lấy nước mắt mà còn khiến khán giả nể phục vì tấm lòng nhân hậu - Ảnh 3.
              Mỹ Tâm cho biết, cô có món quà nhỏ dành tặng cho mẹ con Nghĩa trong chương trình này. Không chỉ vậy, nữa ca sĩ còn có mong muốn được lo cho Nghĩa nhiều hơn trong tương lai và mong sẽ giữ liên lạc với gia đình em. "Nếu có gì thì cô đừng ngại, cứ xem con là con thôi. Mình chia sẻ với nhau thêm nha cô", Mỹ Tâm nói. Chia sẻ này khiến khán giả trên mạng xã hội cả thấy trân trọng và nể phục bởi tấm lòng nhân ái, gần gũi của nữ ca sĩ.
              Cô cũng chúc Nghĩa lúc nào cũng nghị lực phi thường và tình cảm của mẹ con sẽ làm cho em ngày càng mạnh mẽ hơn nữa. Nghĩa chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em gặp chị ngoài đời thực. Em thấy chị rất là xinh đẹp. Chị rất là thân thiện và tình cảm. Em cũng xin chúc chị rạng rỡ, và sự nghiệp ngày càng thành công hơn ạ".

              Chelsea lập kỷ lục phòng ngự tệ nhất trong 6 năm qua

              Với việc để thủng lưới trong 9 trận đấu liên tiếp tại Premier League, Chelsea đã lập kỷ lục phòng ngự tệ hại nhất trong vòng 6 năm qua.
              Chelsea lap ky luc phong ngu te nhat trong 6 nam qua hinh anh
              Chelsea đang có chuỗi 9 trận liên tiếp bị chọc thủng lưới ở Premier League

              Ở mùa giải năm nay, Chelsea được đánh giá là đội bóng có hàng phòng ngự vững chắc bậc nhất Premier League bên cạnh Tottenham. Đội bóng của HLV Conte phòng thủ đậm chất Ý và gần như không cho đối phương có cơ hội uy hiếp khung thành kể từ khi chuyển sang sơ đồ 3-4-3.

              Tuy nhiên, hàng phòng ngự này đang thể hiện những điểm yếu đáng lo ngại trong thời gian gần đây. Từ đầu tháng Hai tới giờ, cụ thể là sau trận hòa 1-1 với Liverpool tại Anfield, Chelsea chưa một lần giữ sạch lưới ở giải Ngoại hạng Anh. Bàn thắng của Joshua King cho Bournemouth vừa qua đánh dấu trận đấu thứ 9 liên tiếp Chelsea không thể giữ sạch lưới ở mùa giải năm nay.

              Đây là thành tích phòng ngự tệ hại nhất của The Blues trong vòng 6 năm qua. Lần gần nhất đội bóng thành London để thủng lưới tới 9 trận liên tiếp trong một mùa giải là dưới thời HLV Andre Villas-Boas mùa 2011/12.

              Tuy hàng phòng ngự đang chơi không tốt nhưng chừng đó là chưa đủ để níu chân Chelsea. Trong chuỗi 9 trận bị thủng lưới liên tiếp vừa qua, có tới 6 trận đoàn quân của HLV Conte giành chiến thắng chung cuộc. Hai trận trong số này kết thúc với tỉ số hòa và chỉ có duy nhất một lần The Blues trắng tay là ở trận thua sốc Crystal Palace đầu tháng 4 vừa qua.

              Nhân sự ở hàng thủ của Chelsea gần như không có gì thay đổi so với quãng thời gian đầu mùa. Tuy nhiên, việc hai hậu vệ cánh phải cày ải quá nhiều mà không có người thay thế đang có ảnh hưởng tiêu cực tới lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge. Những tin đồn chuyển nhượng cho thấy HLV Conte đang ráo riết lùng sục thị trường chuyển nhượng để tìm kiếm những hậu vệ cánh đủ tốt làm phương án dự bị cho cặp Alonso – Moses. Chelsea sẽ phải cạnh tranh trên nhiều đấu trường vào mùa giải tới và dĩ nhiên hai cầu thủ quan trọng này khó có thể cày ải liên tục mà vẫn giữ được hiệu quả cao nhất.
              Tổng hợp: Bournemouth 1-3 Chelsea (Vòng 32 NHA 2016/17)
              Trận đấu Bournemouth vs Chelsea được định đoạt bởi những khoảnh khắc rất khó lường.

              Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

              Sao Real rủ nhau đòi loại Ronaldo khỏi derby Madrid


              Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin nhiều ngôi sao Real Madrid đã tới gặp HLV Zinedine Zidane, theo đó yêu cầu loại Cristiano Ronaldo khỏi đội hình trận derby thành Madrid (8/4).


              5 bàn thắng đẳng cấp của Cristiano Ronaldo vào lưới Atletico Madrid Câu lạc bộ Real Madrid đã hâm nóng trận derby Madrid bằng video tổng hợp những bàn thắng đẳng cấp của Cristiano Ronaldo vào lưới Atletico.
              Ronaldo là cầu thủ ghi bàn hàng đầu Real Madrid mùa 2016-17. Dù vậy, phong độ siêu sao Bồ Đào Nha lại không tốt gần đây. Điều này khiến một số đồng đội của anh không hài lòng.

              Theo báo chí Tây Ban Nha, danh tính những cầu thủ đòi loại Ronaldo khỏi trận derby thành Madrid gồm Gareth Bale, Luka Modric, và Toni Kroos. Thông tin trên do trang Don Balon tiết lộ.
              Sao Real ru nhau doi loai Ronaldo khoi derby Madrid hinh anh 1
              CR7 sa sút trong thời gian qua, nhất là so với số liệu ở các mùa trước.
              Trong khi đó, nhiều nhân tố trẻ như Alvaro Morata, Marco Asensio và Lucas Vazquez cũng tới gặp HLV Zidane và bày tỏ sự bất bình. Họ cho rằng ông thầy người Pháp lựa chọn đội hình thi đấu dựa trên tiếng tăm các thành viên trong đội, chứ không phải phong độ hiện tại.

              Mùa này, Ronaldo mới ghi 26 bàn trên mọi đấu trường. Đó là con số rất ấn tượng với nhiều cầu thủ, nhưng với những gì CR7 từng thể hiện thì đó là sự thụt lùi. Ở La Liga, siêu sao 32 tuổi chưa cán mốc 20 bàn và trong 9 trận gần nhất mới bỏ túi 5 pha lập công.

              Việc Ronaldo luôn mặc định được đá chính khiến nhiều thành viên khác bất mãn. Một số cầu thủ trẻ tin rằng Zidane nên đưa ra những quyết định táo bạo, thay vì rập khuôn đặt niềm tin mù quáng vào một số ngôi sao được gán mác "bất khả xâm phạm".
              Sao Real ru nhau doi loai Ronaldo khoi derby Madrid hinh anh 2
              Phong độ gần đây của Ronaldo.
              Nguyên Trí

              Quảng Bình: “Chàng trai vàng” quyết tâm giành huy chương Vàng Olympic Vật lý châu Á

              Dân trí Với những nỗ lực của mình, em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) tiếp tục được Bộ GD-ĐT chọn vào đội tuyển dự thi Olympic Vật lý châu Á 2017. Trong cuộc thi lần này, Quỳnh rất quyết tâm để vượt qua thành tích mà em đạt được năm 2016.
               >> “Chàng trai vàng” Vật lý Quốc tế: "Mỗi ngày chỉ học từ 30 phút đến một tiếng"

              Chiều ngày 8/4, thầy giáo Hoàng Thanh Cảnh - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, tỉnh Quảng Bình cho biết, em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh lớp 12 chuyên Lý của trường đã chính thức lọt vào đội tuyển tham dự cuộc thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 18, năm 2017.
              Nguyễn Thế Quỳnh được biết với cái tên "chàng trai vàng" bởi vì năm 2016, khi đang là học sinh lớp 11, em tham dự cuộc thi Olympic Vật lý Quốc tế tại Zurich, Thụy Sĩ và xuất sắc giành huy chương Vàng với tổng số điểm 40,8/50. Quỳnh là một trong hai thí sinh của đoàn Việt Nam giành huy chương vàng. Trước đó, cũng trong năm 2016, tại cuộc thi Olympic Vật lý châu Á được tổ chức ở Hồng Kông, Nguyễn Thế Quỳnh đã giành huy chương Bạc với số điểm đạt được là 37,15 điểm.

              Với những nỗ lực của mình, Quỳnh tiếp tục lọt vào đội tuyển dự thi Olympic châu Á, em đang quyết tâm để có thể đổi màu huy chương tại cuộc thi này. (Ảnh N.V Cung cấp)
              Với những nỗ lực của mình, Quỳnh tiếp tục lọt vào đội tuyển dự thi Olympic châu Á, em đang quyết tâm để có thể đổi màu huy chương tại cuộc thi này. (Ảnh N.V Cung cấp)
              Theo đó, với nỗ lực của mình, Quỳnh đã xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh trong 40 học sinh của đội dự tuyển để trở thành 1 trong 8 đại diện của Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Á sẽ diễn ra tại Liên bang Nga vào tháng 5 tới.
              “Vừa qua Quỳnh đã lọt vào danh sách 8 học sinh xuất sắc nhất cả nước để tham dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Á. Chúng tôi rất tự hào về em và kỳ vọng trong kỳ thi này, Quỳnh sẽ tiếp tục mang về vinh quang cho Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp”, thầy Cảnh nói.
              
Chàng trai Nguyễn Thế Quỳnh trong một lần trò chuyện với PV Dân trí (Ảnh Tiến Thành)
              Chàng trai Nguyễn Thế Quỳnh trong một lần trò chuyện với PV Dân trí (Ảnh Tiến Thành)

              Hiện tại, Nguyễn Thế Quỳnh đang ôn luyện tại Hà Nội để sẵn sàng cho kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 9/5, tại Yakutsk, Cộng hoà Liên bang Nga. Quỳnh cho biết em và các thành viên khác trong đoàn Việt Nam sẽ lên đường sang Liên Bang Nga vào cuối tháng 4.
              Nói về mục tiêu của mình trong kỳ thi Olympic Vật lý lần thứ 18, chàng trai của ngôi trường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng cho biết, sẽ cố gắng hết sức để đạt được quả cao trong kỳ thi mang tầm châu lục này và giành suất dự thi Olympic Vật lý Quốc tế.
              
Chàng trai Nguyễn Thế Quỳnh trong một lần trò chuyện với PV Dân trí (Ảnh Tiến Thành)
              Chàng trai Nguyễn Thế Quỳnh trong một lần trò chuyện với PV Dân trí (Ảnh Tiến Thành)

              “Em cũng không quá đặt nặng về vấn đề thành tích vì như thế rất dễ bị "gánh nặng tâm lý", tuy nhiên em vẫn có mục tiêu của cho bản thân là sẽ lập lại kết quả mà mình từng giành được tại cuộc thi này, và em cũng rất hy vọng mình có thể đổi được màu huy chương”, Quỳnh tâm sự.
              Tiến Thành

              Không có nhận xét nào:

              Đăng nhận xét