Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 647

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                              Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 18/4/2017

                                                  Thời sự Let's cà phê sáng 19/4-2017

                                  Tin Tức Cực Mới Về Biển Đông Sáng Nay Ngày 19-4-2017

                                                                   Tin Quân Sự

Đã gỡ bỏ hơn 1000 clip độc, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên Youtube


Bộ trưởng TT-TT Trương Minh Tuấn trả lời chất vấn chiều 18.4 /// Ảnh Trường Sơn

Bộ trưởng TT-TT Trương Minh Tuấn trả lời chất vấn chiều 18.4Ảnh Trường Sơn
“Vừa qua chúng ta phát hiện hơn 2.200 video clip xấu độc, chủ yếu nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát trên Youtube. Bộ TT-TT đã yêu cầu Google gỡ bỏ hơn 2.200 clip này", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết.
Tại phiên chất vấn của Ủy ban TVQH chiều nay, 18.4, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Trương Minh Tuấn đã giải đáp nhiều vấn đề nóng liên quan đến quản lý Nhà nước của Bộ TT-TT, trong đó có việc xử lý các nội dung xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước trên mạng xã hội (MXH).
Mạng xã hội đang được tận dụng để chống phá chính quyền
Tại phiên chất vấn, các ĐBQH Nguyễn Sĩ Cương (Ninh Thuận), Nguyễn Tạo (Lâm Đồng) và một số đại biểu khác đã đặt câu hỏi về giải pháp của Bộ TT-TT trước tình trạng đăng tải thông tin sai sự thật đang diễn ra phổ biến, nhiều trang web, facebook giả mạo, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước gây hoang mang dư luận.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, Việt Nam hiện có 45 triệu người có tài khoản Facebook, lượng người dùng Youtube cũng thuộc hàng cao nhất thế giới. MXH là nơi giao lưu, trao đổi thông tin, kể cả sáng tạo, tiêu dùng, mua bán... MXH cũng đã trở thành sân chơi hữu ích làm thay đổi tận gốc cung cách truyền thông kinh doanh, giáo dục truyền thống.
“Việt Nam đang hội nhập với thế giới trong bối cảnh toàn cầu hoá nên sự phát triển, thu hút của MXH là tất yếu. Việt Nam không cần thiết hạn chế mà tận dụng chủ động MXH cho cuộc sống và sự phát triển”, Bộ trưởng TT-TT nêu quan điểm.
Tuy nhiên, tư lệnh ngành TT-TT cũng cho rằng, MXH như một con đường có người tốt, kẻ xấu. Trên MXH tin tức lan truyền với tốc độ chóng mặt. Thông tin đến tận các công sở, đường phố, mọi ngóc ngách xã hội. “Tin tốt gây hiệu ứng tích cực, còn tin xấu gây hậu quả khôn lường”, Bộ trưởng nhận định.

Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, ở Việt Nam, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị đang tận dụng triệt để MXH để tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước, tung tin sai sự thật hoặc thật giả lẫn lộn, gây hoang mang, tạo bất an cho xã hội. Nhiều nước trên thế giới cũng đau đầu với vấn đề này.
Ở Việt Nam, do nhận thức một số bộ phận cư dân mạng còn kém đã đẩy xã hội bị phơi nhiễm ngày càng mạnh bởi MXH đầy rẫy thông tin khiêu dâm, bạo lực “bỏng mắt”, “đắng lòng”.  "Đây là nhóm vấn đề nghiêm trọng nhất của MXH hiện nay”, ông Tuấn nhấn mạnh.
Theo Bộ trưởng, qua theo dõi, quản lý hoạt động cung cấp nội dung thông tin trên mạng, Bộ TT-TT nhận thấy có tình trạng một số trang thông tin điện tử, mạng xã hội cho phép người dùng đăng tải nhiều video clip, tin bài có nội dung thông tin xuyên tạc, sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận, gây thiệt hại về kinh tế, tổn hại danh dự, nhân phẩm của cá nhân, tổ chức khác. Trong trường hợp xác định các trang thông tin điện tử, mạng xã hội của các tổ chức, cá nhân trong nước cung cấp nội dung thông tin sai phạm, tuỳ theo mức độ, Bộ TT-TT sẽ áp dụng hình thức xử lý kịp thời.
“Trường hợp vi phạm mức độ nhẹ thì nhắc nhở, rút kinh nghiệm, trường hợp vi phạm ở mức độ nặng có thể xem xét xử phạt vi phạm hành chính, thu hồi giấy phép (nếu có), thu hồi tên miền, hoặc có thể truy cứu trách nhiệm hình sự”, ông Tuấn nói.
Đã phối hợp Google xử lý các trang phản động
Theo Bộ trưởng Tuấn, trong năm 2015, Bộ TT-TT đã xử phạt hành chính 11 trường hợp, năm 2016 xử lý 4 trường hợp và từ đầu năm 2017 đến nay đã xử phạt 10 trường hợp.
Ngày 26.12.2016, Bộ TT-TT đã ban hành Thông tư số 38/2016/TT-BTTTT, có hiệu lực kể từ ngày 15.2 vừa qua. Đây là cơ sở để đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp xuyên biên giới phải có trách nhiệm hợp tác với cơ quan quản lý để gỡ bỏ thông tin vi phạm.
“Trước đây, việc yêu cầu các doanh nghiệp như Google, Facebook gỡ bỏ thông tin xấu, độc rất khó khăn, nhất là các vụ việc có yếu tố chính trị. Nhưng sau khi có Thông tư 38, Bộ TT-TT đã có cơ sở pháp lý yêu cầu các doanh nghiệp này phải tuân thủ pháp luật Việt Nam", Bộ trưởng TT-TT cho biết.
Cũng theo Bộ trưởng, thời gian qua, Bộ TT-TT đã phát hiện và cảnh báo các doanh nghiệp Việt Nam về việc Google gắn quảng cáo của các doanh nghiệp này với các video clip phản động, bịa đặt bôi nhọ lãnh đạo trên kênh Youtube của Google.
“Cảnh báo đã dẫn đến việc các đại lý quảng cáo lớn ở Việt Nam cắt quảng cáo hàng loạt qua hệ thống của Google thời gian qua. Trên cơ sở đó, Google đã đồng ý thiết lập cơ chế riêng để Bộ TT-TT yêu cầu Google gỡ bỏ số lượng lớn video clip vi phạm trên Youtube”, ông Trương Minh Tuấn nói.

Đáng chú ý, theo Bộ trưởng, trước đây khi chưa có cơ chế hợp tác, mỗi lần phía Việt Nam yêu cầu, chỉ xử lý được một video clip. “Vừa qua chúng ta phát hiện hơn 2.200 video clip xấu độc, chủ yếu nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát trên kênh Youtube và Bộ TT-TT đã yêu cầu Google gỡ bỏ hơn 2.200 clip này. Đến ngày 12.4 vừa qua, Google đã gỡ bỏ hơn 1.299 video clip xấu độc trên Youtube theo đề nghị của Bộ TT-TT, trong đó có một kênh phản động có hơn 500 video clip”.
Bộ trưởng Tuấn cho biết thêm, trong tháng tới, Bộ TT-TT sẽ làm việc tiếp với Facebook để phối hợp gỡ bỏ các trang mạo danh nói xấu lãnh Đảng, Nhà nước ở trên MHX này. “Cuối tháng 4 này, nhóm điều hành nội dung Facebook sẽ vào Việt Nam để làm việc với Bộ TT-TT về vấn đề trên. Ngoài ra, Bộ vừa thành lập tổ công tác xử lý thông tin vi phạm và phối hợp với Bộ Công an để xử lý một cách nhanh chóng, hiệu nhất”, ông Tuấn cho biết.
Trường Sơn

Thông tin mới nhất về vụ việc ở Mỹ Đức

18/04/2017 11:12 GMT+7
    TTO - Sáng 18-4, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã có thông tin cụ thể, chi tiết về diễn biến vụ việc phức tạp xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức mấy ngày vừa qua.
    Thông tin mới nhất về vụ việc ở Mỹ Đức
    Khu vực  xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức trên bản đồ
    Theo đó, hiện nay các cơ quan chức năng đang tiếp tục giải quyết và triển khai các biện pháp ổn định tình hình an ninh, trật tự địa phương này.
    Đất chính phủ giao Bộ Quốc phòng từ năm 1980
    Theo thông tin này, từ năm 1980, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Quốc phòng xây dựng sân bay Miếu Môn trên địa bàn các xã: Mỹ Lương, Trần Phú, Đồng Lạc (huyện Chương Mỹ) và xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức).
    Đến tháng 10-2014, Bộ Quốc phòng giao Quân chủng Phòng không không quân tiếp tục sử dụng làm vị trí đóng quân của Lữ đoàn 28 (đất quốc phòng), với các mốc giới trên thực địa không thay đổi.
    Bộ Quốc phòng đã thu hồi 50,03 ha đất quốc phòng do Quân chủng Phòng không không quân đang quản lý, sử dụng để giao cho Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel tiếp nhận quản lý sử dụng vào công trình quốc phòng A1, trong đó bao gồm 46 ha thuộc xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức).
    Một số người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) đã lấn chiếm đất canh tác, xây dựng công trình trên diện tích này.
    Do có sự buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương, để xảy ra tình trạng lấn chiếm, sử dụng, xây dựng công trình trên đất quốc phòng nên người dân trên địa bàn xã Đồng Tâm đã có đơn thư khiếu tố lên các cơ quan của huyện và thành phố.
    Trong đơn có 48 nội dung khiếu tố các cá nhân và chính quyền các cấp: có 25 nội dung có cơ sở, 23 nội dung không có cơ sở, huyện Mỹ Đức đã giải quyết khẩn trương, nghiêm túc, có trách nhiệm nhưng còn nhiều nội dung chưa được đồng thuận, thành phố đã giải quyết 15 nội dung công dân còn chưa đồng thuận.
    Về vấn đề này, huyện Mỹ Đức và thành phố đã nhiều lần tổ chức đối thoại, nghiêm túc giải quyết nhiều nội dung khiếu tố và vẫn đang tập trung giải quyết.
    Ngày 31-10-2016, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kết luận nội dung tố cáo của một số công dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức không có cơ sở để giải quyết, giao UBND huyện Mỹ Đức tuyên truyền, giải thích để công dân rõ và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.
    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, các cơ quan chức năng của thành phố đã áp dụng nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đối thoại, trả lời và giải quyết nhiều kiến nghị của người dân, nhưng số công dân khiếu kiện vẫn ngoan cố, không chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.
    Đặc biệt, UBND huyện đã thành lập 5 tổ công tác liên ngành xuống tuyên truyền, vận động tới từng hộ dân theo phương châm “3 cùng”.
    Tuy nhiên, khi các tổ công tác của huyện Mỹ Đức đến nhà từng người dân xã Đông Tâm để vận động, tuyên truyền, triển khai các chủ trương, chính sách của chính quyền địa phương, số công dân khiếu kiện tại đây đã không tham gia ký và vận động người dân không ký vào văn bản cam kết không xâm lấn đất quốc phòng.
    Phức tạp về an ninh trật tự do khiếu kiện
    Cũng theo thông tin của Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, từ cuối năm 2016 đến nay, tình hình nội bộ nhân dân tại xã Đồng Tâm diễn biến phức tạp, liên quan chủ yếu đến việc số công dân khiếu kiện tổ chức các hoạt động “đòi đất” quốc phòng.
    Mặc dù các nội dung khiếu nại, tố cáo của số công dân xã Đồng Tâm liên quan đến diện tích đất quốc phòng tại khu vực đồng Sênh đã được cơ quan chức năng của huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, Bộ Quốc phòng giải quyết và khẳng định diện tích đất tại khu vực đồng Sênh là đất quốc phòng.
    Tuy nhiên số công dân khiếu kiện vẫn không đồng tình và tổ chức nhiều hoạt động gây phức tạp tại địa phương, nhất là khi Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel nhận bàn giao diện tích đất trên để thi công.
    Giữa tháng 11-2016, số công dân khiếu kiện tổ chức nhiều hoạt động để ngăn cản, gây khó khăn cho việc giải phóng mặt bằng diện tích đất quốc phòng tại khu vực 14 hộ dân đang sử dụng như: tụ tập đông người ngăn cản các cơ quan chức năng của huyện tiến hành đo đạc diện tích đất trên; gây mất an ninh trật tự tại khu vực kiểm đếm, tổ chức tuần hành đông người kéo đến Trụ sở tiếp dân của Trung ương để gửi đơn khiếu kiện...
    Đáng chú ý từ giữa tháng 2-2017 đến nay, khi Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel tổ chức triển khai việc thi công dự án A1 thì số công dân khiếu kiện tại địa bàn tổ chức nhiều hoạt động gây mất an ninh tại địa bàn và khu vực đất quốc phòng trên, với tính chất phức tạp ngày càng tăng.
    Liên tiếp nhiều ngày trong tháng 2-2017, số công dân khiếu kiện đã vận động người dân trên địa bàn tổ chức ngăn cản các đơn vị Quốc phòng cắm biển, chăng dây xác định mốc giới diện tích đất Quốc phòng; tự ý thu giữ số dây phản quang và nhổ biển báo “Khu vực quân sự” tại khu vực này; đưa máy móc (4 máy cày, 1 máy xúc), thiết bị, vật tư nông nghiệp vào khu vực đang thi công để canh tác...
    Nghiêm trọng hơn, số đổi tượng trên còn tổ chức cho nhiều người dân tự ý lấn chiếm, cày bừa, canh tác trên diện tích đất Quốc phòng tại khu vực đồng Sênh, gây khó khăn cho đơn vị Quân đội trong quá trình triển khai thi công dự án A1.
    Trong các ngày 1-3 và 7-3-2017, số công dân khiếu kiện tại địa bàn đã tổ chức tập trung đông người tại trụ sở UBND xã Đồng Tâm khi các đoàn công tác của huyện đến thực hiện nhiệm vụ.
    Số người này có nhiều hành vi gây mất ANTT như: gây mất trật tự tại phòng họp nơi đoàn công tác đang làm việc; sử dụng hệ thống loa phóng thanh (tự chế) để tuyên truyền trái phép trong khu vực UBND xã và trước cửa phòng họp của Tổ công tác Huyện ủy Mỹ Đức; tụ tập đông người trước cổng UBND xã, đóng cổng UBND xã không cho các phương tiện của đoàn công tác của huyện rời khỏi trụ sở UBND xã.
    Khi lực lượng công an huyện thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, dẫn đoàn công tác thì các đối tượng ngăn cản, tung tin bịa đặt “xe công an đâm chết người” gây kích động quần chúng...
    Bên cạnh đó, các công dân khiếu kiện liên tiếp có các hoạt động vi phạm tại khu vực đất đồng Sênh. Cụ thể ngày 10-3, dựng trái phép 1 lều với lý do để bảo vệ diện tích hoa màu đang gieo trồng, dựng cổng chào bằng tre, gỗ hướng thẳng vào lều.
    Trong các ngày 13, 14, 15, 16 - 3, họ đã đổ đá mạt làm đường rộng 2,5 dài khoảng 20m từ khu vực cổng chào vào đến lều dựng trái phép; đào và xây giếng khơi xây bể nước, cắm cờ dọc đường 429 trong khu vực đất đồng Sênh, căng 3 băngrôn tại các điểm ranh giới đất đồng Sênh với nội dung “Đất từ đây trở xuống là đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm”.
    Ngày 16-3, xây dựng trái phép 1 gian nhà lợp mái tôn diện tích khoảng 12m2 ngay cạnh vị trí lều tạm.
    Ngày 17-3, tiếp tục dựng trái phép 1 gian bếp để phục vụ việc sinh hoạt của số đối tượng trực gác tại đây.
    Cùng với việc lấn chiếm trái phép đất Quốc phòng tại khu vực đồng Sênh, số công dân trên còn tổ chức nhiều hoạt động gây mất an ninh trật tự tại địa bàn xã Đồng Tâm, như: công khai sử dụng hệ thống loa phóng thanh tuyên truyền trái phép nhiều nội dung dung kích động, xuyên tạc sự thật về đất Quốc phòng;
    Tụ tập đông người kéo đến trụ sở UBND xã để phản ứng với chính quyền địa phương khi đài truyền thanh huyện phát các thông tin chính thống về khu vực đất Quốc phòng; tập trung đông người tại đồng Sênh (thường xuyên có từ 50 - 300 người tập trung để tham gia xây dựng và ủng hộ số công dân khiếu kiện);
    Chửi bới, lăng mạ cán bộ chính quyền xã tại nhà riêng; cắt loa phát thanh của xã nhằm ngăn cản công tác tuyên truyền của lực lượng chức năng; kích động một bộ phận quần chúng nhân dân buộc con em mình nghỉ học.
    Thông tin mới nhất về vụ việc ở Mỹ Đức
    Người dân đổ đất đá, mang nhiều vật dụng ra chốt chặn các ngả đường dẫn vào thôn Hoành, xã Đồng Tâm - Ảnh: Thân Hoàng
    Tiếp tục ổn định tình hình
    Thông tin của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập được, xét thấy mức độ vi phạm pháp luật của các đối tượng là nghiêm trọng, có tổ chức, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự của địa phương và hoạt động bình thường của các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, Công an thành phố, Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã phối hợp với các đơn vị có liên quan đã thu thập tài liệu, củng cố chứng cứ hồ sơ về những hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng.
    Ngày 30-3, Công an thành phố đã ra quyết định khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng” theo điều 245.
    Cục Điều tra Hình sự Bộ Quốc phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án “Chống người thi hành công vụ” theo điều 257 và vụ án “Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai” theo điều 173 Bộ Luật hình sự năm 1999.
    Công an Thành phố đã 3 lần triệu tập các công dân có liên quan lên làm việc nhưng họ cố tình không chấp hành, tiếp tục tổ chức, thực hiện các hoạt động chống đối.
    Ngày 15-4, Công an Thành phố đã bắt 4 đối tuợng có hành vi vi phạm pháp luật để điều tra vụ án gây rối trật tự công cộng tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức theo Điều 245 Bộ luật hình sự năm 1999.
    Ngay sau khi Công an Thành phố triển khai bắt giữ các đối tượng trên, một số công dân xã Đồng Tâm đã tập trung đông người bao vây, không cho ôtô của các lực lượng làm nhiệm vụ ra khỏi địa bàn xã Đồng Tâm, giữ, đập phá 5 ôtô của lực lượng chức năng, giữ trái phép 38 cán bộ huyện Mỹ Đức và cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Hà Nội tại Nhà văn hóa thôn Hoành.
    Số người cầm đầu tăng cường bố trí lực lượng, chặt cây to chắn đường vào làng; đồng thời chuẩn bị gậy, đất, cát và vôi bột, xăng, kẻng sẵn sàng chống trả khi lực lượng chức năng tổ chức phương án giải cứu số cán bộ bị giữ trái pháp luật.
    Lãnh đạo Thành phố trực tiếp tuyên truyền, vận động với số cầm đầu, quá khích, giải thích rõ việc bắt giữ người là hành vi vi phạm pháp luật; yêu cầu họ thả cán bộ, chiến sỹ bị bắt giữ trái pháp luật.
    Thành phổ tổ chức 2 tổ công tác trực tiếp xuống địa bàn tuyên truyền, vận động quần chúng, tuy nhiên, các đối tượng không hợp tác, ném cát sỏi, đá vào các tổ công tác làm một số cán bộ, chiến sĩ Công an Thành phố bị thương.
    Theo thành phố Hà Nội, khu vực đất đồng Sênh là đất quốc phòng, đã được Chính phủ giao Bộ Quốc phòng quản lý, sử dụng; dự án A1 là dự án lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về quốc phòng, an ninh của quân đội và đất nước.
    Việc khiếu kiện của một số công dân xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức đã được UBND Thành phố kết luận và tiếp tục giải quyết theo quy định của pháp luật.
    Tuy nhiên, từ đầu năm 2017 đến nay, số công dân khiếu kiện liên tục lôi kéo, kích động người dân có các hành vi vi phạm pháp luật với mức độ vi phạm ngày càng nghiêm trọng: xâm chiếm đất quốc phòng; gây rối an ninh, trật tự trên địa bàn; cản trở các hoạt động bình thường, sinh hoạt của quần chúng nhân dân: chống người thi hành công vụ và bắt, giữ người trái pháp luật.
    Đây là những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, cần phải xử lý nghiêm minh; không để ảnh hưởng đến tư tưởng trong cán bộ và nhân dân huyện Mỹ Đức nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung; gây xáo trộn, hoang mang tư tưởng, chia rẽ nội bộ nhân dân.
    Hiện nay các cơ quan chức năng đang tiếp tục giải quyết và triển khai các biện pháp ổn định tình hình an ninh, trật tự địa phương này.
    Khởi tố bị can, cách chức nhiều cán bộ địa phương sai phạm
    Liên quan tới sai phạm của các cán bộ địa phương trong việc buông lỏng quản lý đất đai, cơ quan chức năng đã khai trừ Đảng 8 đảng viên, cách chức 1, cảnh cáo 5, khiển trách 5 (nguyên bí thư đảng ủy, nguyên chủ tịch, phó chủ tịch xã, nguyên trưởng công an xã), khởi tố vụ án và khởi tố 3 bị can, bắt tạm giam 2 bị can (nguyên chủ tịch xã, nguyên cán bộ địa chính xã), cho tại ngoại nguyên bí thư Đảng ủy xã vì lý do sức khỏe.
    Đã có 15 cảnh sát cơ động được thả và 3 người tự giải cứu
    Ngày 18-4, xác nhận với Tuổi Trẻ, ông Bạch Thành Định, phó giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết đã có 15 chiến sĩ cảnh sát cơ động (trong tổng số 38 người bị giữ tại xã Đồng Tâm) được người dân thả ra, có 3 người tự giải cứu và thoát được.
    Cũng theo ông Định, hiện còn 20 người đang bị giữ tại xã Đồng Tâm. Cơ quan chức năng đang vận động để người dân sớm trao trả những người này.
    LÂM HOÀI - THÂN HOÀNG - QUANG THẾ

    Dân vẫn giữ 20 lãnh đạo, cán bộ, công an huyện Mỹ Đức

    18/04/2017 19:15 GMT+7
      TTO - Chiều 18-4, mọi ngả đường dẫn vào thôn Hoành, xã Đồng Tâm bị người dân đổ đất đá, mang nhiều cây que, vật dụng chặn lại.
      Dân vẫn giữ 20 lãnh đạo, cán bộ, công an huyện Mỹ Đức
      Người dân đổ đất đá, mang nhiều vật dụng ra chốt chặn các ngả đường dẫn vào thôn Hoành, xã Đồng Tâm - Ảnh: Thân Hoàng
      Người dân cũng lập nhiều điểm chốt chặn và bố trí người trực tại đây để kiểm soát, không cho người lạ ra vào làng.
      Nhiều nhà báo về xã Đồng Tâm đề nghị được vào thôn để tìm hiểu vụ việc nhưng bị người dân từ chối. Mỗi khi có người lạ đi đến khu vực có đường dẫn vào thôn Hoành đều bị người dân giữ lại và yêu cầu rời đi nơi khác.
      Đêm 17-4, sau khi làm biên bản thỏa thuận, người dân đã bàn giao 15 chiến sĩ cảnh sát cơ động cho Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Công an Hà Nội). Công an Hà Nội đã đưa xe vào khu vực cổng làng để đón các chiến sĩ được thả ra và đưa về nội thành Hà Nội ngay trong đêm.

      Media player poster frame
      Nguồn: hanoitv.vn
      Trước đó, ba người dân bị công an tạm giữ để điều tra vụ án gây rối trật tự công cộng cũng đã được thả về. Hiện còn ông Lê Đình Kình (82 tuổi), người đứng đơn khiếu kiện việc thu hồi đất đai tại xã Mỹ Đức, đang được cơ quan chức năng chăm sóc vì gặp một số vấn đề về sức khoẻ.
      Một người dân sống tại thôn Hoành cho biết hiện còn 20 người gồm lãnh đạo và công an huyện, cán bộ huyện Mỹ Đức đang bị giữ tại nhà văn hoá thôn.
      “Chúng tôi hàng ngày vẫn nấu nướng, cung cấp đồ ăn đầy đủ cho những cán bộ đang bị giữ trong thôn. Không có chuyện người dân đánh hay tẩm xăng doạ đốt họ như một số thông tin thất thiệt đăng trên mạng", người dân này nói.
      Một chiến sĩ cảnh sát cơ động vừa được người dân thả ra cũng cho biết sức khoẻ của các chiến sĩ công an đều tốt, những ngày bị giữ họ được người dân đối xử tốt.
      Đa số người dân tại thôn Hoành mà chúng tôi tiếp xúc đều cho biết họ mong sớm có cuộc đối thoại (giữa đại diện người dân và lãnh đạo thành phố) để làm rõ những vấn đề mà người dân đang khiếu nại, làm rõ nguồn gốc đất và quá trình thu hồi đất tại khu vực đồng Sênh.
      “Vấn đề bức xúc đất đai ở Đồng Tâm đã từ nhiều năm nay chứ không phải chỉ đến thời gian gần đây chúng tôi mới kiến nghị. Tuy nhiên chính quyền cấp xã, huyện giải quyết chưa thỏa đáng và còn nhiều vấn đề chưa đồng thuận với nhân dân”, một người phụ nữ ngoài 50 tuổi sống tại xã Đồng Tâm có đất bị thu hồi cho biết.
      Phó thủ tướng chỉ đạo giải quyết khiếu nại về đất đai tại Hà Nội
      Ngày 18-4, thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình vừa giao Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Thanh tra TP thanh tra toàn diện các nội dung tố cáo của ông Nguyễn Chí Thắng và một số công dân xã Song Phương, huyện Hoài Đức, liên quan đến đất đai, tài chính tại đây và trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân có liên quan trong việc giải quyết tố cáo; có biện pháp xử lý các vi phạm (nếu có) đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1-8.
      Trước đó, ông Nguyễn Chí Thắng (trú tại thôn 4, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội) và một số công dân xã Song Phương nhiều lần gửi đơn lên Thủ tướng Chính phủ tố cáo cán bộ lãnh đạo xã Song Phương buông lỏng quản lý đất đai; bán đất, chiếm đất, cho thuê đất trái pháp luật và vi phạm về quản lý kinh tế, tài chính diễn ra trong nhiều năm.
      Thanh tra huyện Hoài Đức đã có kết luận thanh tra kinh tế xã hội tại xã Song Phương và kết luận nội dung tố cáo.
      Nhưng ông Nguyễn Chí Thắng và một số công dân không đồng ý, cho rằng có dấu hiệu bỏ lọt vi phạm, bao che, trả thù người tố cáo, có một số nội dung làm rõ nhưng không xử lý trên thực tế.
      THÂN HOÀNG
      LÂM HOÀI - THÂN HOÀNG – QUANG THẾ

      Thủ tướng đề nghị tặng giải thưởng Hồ Chí Minh cho Thuận Yến, Thu Bồn

      18/04/2017 18:23 GMT+7
        TTO - Ngày 12-4, Thủ tướng Chính phủ có tờ trình đề nghị Chủ tịch nước xem xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2016 cho nhiều văn nghệ sỹ, trong đó có nhạc sĩ Thuận Yến, nhà thơ Thu Bồn… 
        Thủ tướng đề nghị tặng giải thưởng Hồ Chí Minh cho Thuận Yến, Thu Bồn
        Nhạc sĩ Thuận Yến và vợ tham gia chương trình của báo Tuổi Trẻ tại Nghệ An vào năm 2009 - Ảnh: Lê Đức Dục
        Các tác giả được Thủ tướng trình Chủ tịch nước đề nghị tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật bao gồm: nhà nghiên cứu Ninh Viết Giao, nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo, đạo diễn Trần Bảng, nhạc sĩ Thuận Yến, nhà nhiếp ảnh Lương Nghĩa Dũng, nhạc sĩ Đinh Ngọc Liên, nhà thơ thu Bồn.
        Có 28 tác giả được Thủ tướng đề nghị Chủ tịch nước tặng giải thưởng Nhà nước như: hoạ sĩ Cổ Tấn Long Châu, nhà nghiên cứu Trần Lâm Biền, hoạ sĩ Bửu Chỉ, nhạc sĩ Cao Việt Bách, hoạ sĩ Nguyễn Bích, nhạc sĩ Trần Viết Bính, nhà phê bình sân khấu Nguyễn Thành Đại, nhà văn Hoàng Quốc Hải, nhà nghiên cứu văn hoá dân gian Ngô Đức Thịnh, nhà văn Nguyễn Đình Lạp, nhà thơ Tạ Hữu Yên, nhạc sĩ Lê Việt Hoà, nhà văn Nguyễn Thị Tài Hồng, nhà điêu khắc Phan Thị Gia Hương…
        Trước đó, tháng 3-2017, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện và Ban Thu đua – Khen thưởng Trung ương đã có các tờ trình đề nghị Thủ tướng xem xét trình Chủ tịch nước tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật cho các tác giả trên.
        Đây đều là những tác giả chưa được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về văn học Nghệ thuật năm 2016 trong lần xét tặng trước.
        V.V.TUÂN

        Xử lý sim rác: Phải bắt gà từ trong chuồng!

        18/04/2017 16:36 GMT+7
          TTO - Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn khẳng định như vậy khi trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 9 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 18-4.
          Xử lý sim rác: Phải bắt gà từ trong chuồng!
          Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội  -  Ảnh: Nguyễn Khánh
          Tại buổi chất vấn, nhiều đại biểu bày tỏ bức xúc về tình trạng sim rác, tin nhắn rác tràn lan tồn tại suốt thời gian dài nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để.
          “Trên thực tế ngay các cửa hàng giao dịch của các nhà mạng cũng bán sim rác. Giải pháp của bộ thế nào. Các nhà mạng vi phạm sẽ xử lý ra sao?” - đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (tỉnh Ninh Thuận) hỏi.
          Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thừa nhận sim rác, tin nhắn rác đã thật sự là một vấn nạn mà bản thân ông cũng là một nạn nhân.
          Theo ông Trương Minh Tuấn, nguyên nhân là đã có một thời gian các nhà mạng chạy đua phát triển số lượng thuê bao nên phát hành sim trả trước tràn lan.
          “Trước đây khi phát hành sim 10 số, các nhà mạng kêu là hết kho số nên được cấp đầu 11 số, dẫn đến kho số rất lớn. Ở đây có trách nhiệm của Bộ Thông tin và truyền thông. Là bộ trưởng quản lý ngành, tôi xin nhận trách nhiệm” - ông Tuấn nói.
          Giải quyết tình trạng này, bộ trưởng cho biết phải làm từ gốc là các nhà mạng. Ông Tuấn ví von: “Trước đây chúng ta thả gà ra rồi rượt bắt. Bây giờ thì phải làm khác, phải bắt gà từ trong chuồng”. Thời gian qua Bộ Thông tin và truyền thông đã yêu cầu các nhà mạng thu hồi sim rác và đã thu hồi được hơn 20 triệu sim.
          N.TRIỀU

          Nhà thơ Xuân Quỳnh đã được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh

          18/04/2017 16:24 GMT+7
            TTO - Nữ thi sĩ Xuân Quỳnh vừa chính thức được Chủ tịch nước ký quyết định tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật.
            Nhà thơ Xuân Quỳnh đã được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh
            Nhà thơ Xuân Quỳnh - Ảnh: tư liệu
            Ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng (Bộ VH-TT&DL) xác nhận ngày 30-3-2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định số 602, chính thức tặng giải thưởng Hồ Chí Minh cho cố nhà thơ Xuân Quỳnh.
            Ông Cẩn cũng cho biết, các trường hợp còn lại đã được Thủ tướng trình Chủ tịch nước xem xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2016.
            Nữ thi sĩ Xuân Quỳnh (1942-1988) được nhiều thế hệ độc giả yêu mến qua những bài thơ rung động tâm hồn như: Sóng, Thuyền và biển, Thơ tình cuối mùa thu
            Xuân Quỳnh là tác giả của nhiều tập thơ: Hoa dọc chiến hào, Lời ru mặt đất, Sân ga chiều em đi, Hoa cỏ may, Tự hát
            Nhà thơ Xuân Quỳnh được Bộ VH-TT&DL đề nghị xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật với hai tập thơ là Lời ru mặt đất và Bầu trời trong quả trứng.
            Tháng 4-2016, hồ sơ của nhà thơ Xuân Quỳnh đã vượt qua ba vòng xét duyệt và có tên trong danh sách các hồ sơ đủ điều kiện mà Bộ VH-TT&DL trình Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2016.
            Tuy nhiên, cố nhà thơ Xuân Quỳnh lại không có tên trong danh sách các tác giả được trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh năm 2016 vì thiếu giấy xác nhận của Hội nhà văn VN về tập thơ thiếu nhi Bầu trời trong quả trứng đã được giải thưởng năm 1982-1983.
            Sau đó, Hội nhà văn VN đã bổ sung giấy xác nhận giải thưởng này. Đồng thời Bộ VH-TT&DL trình Thủ tướng tiếp tục xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2016 với Xuân Quỳnh và nhiều tác giả khác.
            V.V.TUÂN

            Ông Trần Bình Minh tiếp tục giữ chức Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam

            Dân trí Theo Quyết định bổ nhiệm do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký, ông Trần Bình Minh tiếp tục giữ chức Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam.

            Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký các quyết định bổ nhiệm một số lãnh đạo, trong đó có một Thứ trưởng và 2 chức danh tương đương Thứ trưởng khác.
            
Ông Trần Bình Minh (phải) tiếp tục giữ chức vụ Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam. (Ảnh: VTV)
            Ông Trần Bình Minh (phải) tiếp tục giữ chức vụ Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam. (Ảnh: VTV)

            Cụ thể, tại Quyết định 518/QĐ-TTg, Thủ tướng bổ nhiệm lại ông Nguyễn Văn Công, giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
            Tại Quyết định 514/QĐ-TTg, Thủ tướng bổ nhiệm lại ông Nguyễn Đức Lợi, giữ chức vụ Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam.
            Tại Quyết định 516/QĐ-TTg, Thủ tướng bổ nhiệm lại ông Trần Bình Minh, giữ chức vụ Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam.
            Tại Quyết định 509/QĐ-TTg, Thủ tướng bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, giữ chức vụ Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.
            Tại Quyết định 515/QĐ-TTg, Thủ tướng giao quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đối với Trung tướng Trần Văn Vệ - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát.
            P.T

            Đình chỉ thi công khu biệt thự hoành tráng không phép

            Dân trí Liên quan đến khu biệt thự xây dựng không phép của Tổng Giám đốc Công ty Cấp nước Sóc Trăng, chiều ngày 18/4, lãnh đạo UBND TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính, đình chỉ thi công đối với công trình này.
             >> Tổng giám đốc công ty cấp nước xây khu biệt thự “khủng” không phép

            Trao đổi với PV, ông Trần Hoàng Hợp - Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng - cho biết, việc xây biệt thự trái phép của ông Đặng Văn Ngọ - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng thuộc thẩm quyền xử lý của UBND TP Sóc Trăng. Sau khi phát hiện ông Ngọ xây dựng trái phép trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng, chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng, cơ quan chức năng của TP Sóc Trăng đã kiểm tra, yêu cầu ông Ngọ sớm hoàn thành các hồ sơ thủ tục theo quy định.
            “Hiện nay, các ngành chức năng đã họp bàn phương hướng xử lý; đồng thời lập biên bản, xử phạt hành chính, đình chỉ thi công đối với công trình theo quy định của pháp luật. Đối với khu đất xây dựng vốn là đất nông nghiệp, muốn chuyển đổi mục đích sử dụng thì phải được UBND tỉnh phê duyệt”, ông Hợp nói.
            Ông Dương Quốc Việt - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng - cho biết: “Theo phân cấp quản lý thì Sở Xây dựng chỉ quản lý cấp phép xây dựng ở một số tuyến đường chính. Còn đường kênh Thị Đội nơi ông Ngọ xây dựng thuộc thẩm quyền quản lý của UBND TP Sóc Trăng nên Sở cũng không nắm được sự việc. Chỉ đến khi báo chí phản ánh chúng tôi mới biết. Ngày mai (19/4) chúng tôi sẽ làm việc với UBND TP Sóc Trăng để nắm tình hình và bàn hướng xử lý”.
            Trong khi đó, một lãnh đạo của UBND phường 8 (TP Sóc Trăng) trần tình: “Khi ông Ngọ xây dựng, chúng tôi đã kiểm tra thì ông không xuất trình được các giấy tờ cần thiết với lý do đang hoàn thiện thủ tục, nhưng vì coi phong thủy được ngày nên ông xây dựng trước, trình hồ sơ sau. Vì vậy phường cũng chấp nhận và yêu cầu ông khẩn trương hoàn thành hồ sơ sớm trình cho phường theo quy định. Tuy nhiên, đến nay ông Ngọ vẫn không trình được các giấy tờ theo quy định. Hơn nữa, thẩm quyền cấp phép là UBND TP nên chúng tôi cũng chỉ biết kiểm tra vậy chứ không làm được gì hơn. Việc ông Ngọ xây dựng thì cấp trên cũng biết chứ không phải chỉ có phường biết”.
            Công trình biệt thự đã bị đình chỉ thi công.
            Công trình biệt thự đã bị đình chỉ thi công.
            Như Dân trí đã thông tin, ông Đặng Văn Ngọ - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng xây dựng khu biệt thự hoành tráng - trong thời gian hơn một năm qua trên đất nông nghiệp chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa được cấp phép xây dựng.
            Theo đánh giá của nhiều người, diện tích đất 6.500 m2 cũng như các công trình xây dựng trong khu biệt thự này có giá trị nhiều tỷ đồng.
            Bạch Dương

            Cá nghi sủ vàng quý hiếm dính câu cần thủ Sài Gòn

            Thứ Ba, ngày 18/04/2017 15:20 PM (GMT+7)
            Sự kiện: Tin nóng
            Sau hơn 15 phút mướt mồ hôi, cần thủ ở Sài Gòn đã kéo được con cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm đưa lên ghe và tức tốc chạy vào bờ.
            Cá nghi sủ vàng quý hiếm dính câu cần thủ Sài Gòn - 1
            Con cá có màu vàng dính câu cần thủ ở Sài Gòn
            Ngày 18.4, anh Quân (trú phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, vừa câu được con cá sủ vàng trên sông Đồng Nai. Theo anh Quân, con cá có màu vàng óng, vây dựng đứng, dài hơn 60cm và nặng gần 4kg. Hiện con cá đã chết và đang được anh Quân ướp đá chờ thương lái đến mua.
            Trước đó, vào chiều 17.4, anh Quân cùng người thân thuê ghe ra cửa sông Đồng Nai để câu cá giải trí. Vừa buông cần xong, anh Quân thấy sợi dây câu bị kéo căng, biết dính cá nên anh Quân vội thu cần.  Sau hơn 15 phút mướt mồ hôi, cần thủ đã kéo được con cá lên ghe.
            “Khi con cá mắc câu, nó vùng vẫy khá mạnh. Phải sau 15 phút tôi mới kéo được con cá lên ghe. Nhìn qua lớp da óng ánh, lúc đầu tôi nghĩ là cá chép nhưng người đi cùng với tôi nói đó là cá sủ vàng rất có giá trị”, anh Quân kể lại.
            Sau khi bắt được cá sủ vàng anh Quân tức tốc cho ghe chạy vào bờ.
            Cá nghi sủ vàng quý hiếm dính câu cần thủ Sài Gòn - 2
            Để bắt được con cá này, anh Quân phải “vật lộn” hơn 15 phút trên sông
            Cá nghi sủ vàng quý hiếm dính câu cần thủ Sài Gòn - 3
            Vây và phần bụng cá có màu vàng óng
            Hay tin anh Quân bắt được cá quý, rất đông người dân tìm đến nhà để tận thấy cá sủ vàng. Hiện đã có nhiều thương lái gọi điện để mua con cá này nhưng anh Quân vẫn chưa đồng ý bán.
            Cá nghi sủ vàng quý hiếm dính câu cần thủ Sài Gòn - 4
            Hiện con cá đã chết và đang được chủ nhân ướp đá.
            Cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides Biauritus, rất quý hiếm, đặc biệt có giá trị lớn trong lĩnh vực y học. Bong bóng cá được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ sản xuất chỉ tự tiêu, có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm nên giá cao.
            Loài này sinh sống ở biển, đến mùa đẻ (tháng 1 - 4 và tháng 9 - 10 âm lịch hằng năm) sẽ vào các vùng cửa sông nước lợ ghép đôi và đẻ. Cá con ngược lên vùng nước ngọt sâu trong đất liền để sống. Sau 1 - 2 năm, cá đạt trọng lượng trên 10kg sẽ bắt đầu tìm ra biển lớn. Ở Việt Nam, từng có nhiều ngư dân câu được cá này và bán với giá hàng trăm triệu đồng.
            Những vụ cá sủ vàng quý hiếm “đi lạc” vào lưới ngư dân
            Chỉ một lần trong đời đánh bắt được cá sủ vàng quý hiếm là ngư dân đã có thể đổi đời.
            Theo Dương Thanh (Dân Việt

            Sau scandal "mặt lạnh", Trường Giang đã chịu cười thả phanh

            Thứ Ba, ngày 18/04/2017 17:53 PM (GMT+7)
            Nam danh hài liên tục cười nói, trêu đùa thí sinh và khán giả tại buổi quay hình.
            Chiều 18/4, Trường Giang đã thu hút khá nhiều sự chú ý khi góp mặt tại buổi tuyển sinh Ca sĩ giấu mặt tại Cần Thơ. Đây cũng là lần xuất hiện công khai hiếm hoi của nam danh hài sau ồn ào để mặt “đưa đám” trên gameshow truyền hình.
            Sau scandal "mặt lạnh", Trường Giang đã chịu cười thả phanh - 1
            Tuy nhiên, khác với những gì khán giả từng chê trách, chỉ trích trước đó, ngay khi vừa đặt chân đến Cần Thơ, bạn trai Nhã Phương đã “đốn tim” nhiều khán giả bởi sự thân thiện, vui vẻ.
            Sau scandal "mặt lạnh", Trường Giang đã chịu cười thả phanh - 2
            Anh liên tục nở nụ cười khi được các fans miền Tây chào đón nồng nhiệt và liên tục hò reo tên mình.
            Sau scandal "mặt lạnh", Trường Giang đã chịu cười thả phanh - 3
            Thậm chí, nhiều người hâm mộ còn bí mật chuẩn bị bánh kem, tổ chức sinh nhật sớm lần thứ 34 cho chàng “Mười khó” khiến anh xúc động.
            Sau scandal "mặt lạnh", Trường Giang đã chịu cười thả phanh - 4
            Đáp lại tình cảm của khán giả, Trường Giang liên tục thể hiện những biểu cảm hài hước khiến cả khán phòng thích thú cười ồ.
            Sau scandal "mặt lạnh", Trường Giang đã chịu cười thả phanh - 5
            Không chỉ bất ngờ thay đổi thái độ, nam danh hài còn vui vẻ chụp ảnh cùng fans trong quá trình quay hình.
            Sau scandal "mặt lạnh", Trường Giang đã chịu cười thả phanh - 6
            Ngoài ra, trong suốt thời gian ngồi trên ghế nóng trực tiếp chấm điểm và lựa chọn thí sinh, Trường Giang cũng thường xuyên nở nụ cười và liên tục tương tác, truyền đạt kinh nghiệm với các tài năng trẻ.
            Sau scandal "mặt lạnh", Trường Giang đã chịu cười thả phanh - 7
            Nhiều ý kiến cho rằng, sau ồn ào không hay về thái độ làm việc, dù bạn trai Nhã Phương luôn giữ im lặng nhưng qua cách thể hiện của anh gần đây, dường như nam danh hài đã rút kinh nghiệm và có cách cư xử phù hợp hơn khi xuất hiện trước công chúng.
            Ảnh
            Những hình ảnh này đã hé lộ “bí mật“ của Trường Giang khiến Nhã Phương đổ gục.
            Theo Hương Bùi (Dân Việt)

            Trấn Thành rời ghế nóng gameshow ca hát sau khi gây tranh cãi

            Thứ Ba, ngày 18/04/2017 08:51 AM (GMT+7)
            Thanh Bạch và Đoan Trang đã thay thế cho cặp đôi Trấn Thành và Võ Hạ Trâm ở "Tuyệt đỉnh song ca nhí".
            Tháng 3 vừa qua, ban tổ chức Tuyệt đỉnh song ca nhí từng công bố dàn HLV nổi tiếng gồm Cẩm Ly - Đại Nghĩa, Thu Trang - Dương Triệu Vũ và Trấn Thành - Võ Hạ Trâm. Thời điểm đó, Trấn Thành vấp phải không ít tranh cãi của dư luận vì anh không có thành tích ở lĩnh vực âm nhạc.
            Đại diện nhà sản xuất cũng giải thích, format của chương trình chú trọng đào tạo toàn diện ca hát lẫn diễn xuất cho các bé nên quyết định bắt cặp một ca sĩ và diễn viên hài ngôi vào "ghế nóng".
            Trấn Thành rời ghế nóng gameshow ca hát sau khi gây tranh cãi - 1
            Trấn Thành bất ngờ rút lui sau khi gây tranh cãi
            Tuy nhiên, mới đây, cặp đôi Trấn Thành và Võ Hạ Trâm bất ngờ rút lui khỏi dàn giám khảo. Ban tổ chức cho biết, vì một số lý do đột xuất không thể sắp xếp lịch trình, Trấn Thành – Võ Hạ Trâm đành phải lỡ hẹn với Tuyệt đỉnh song ca nhí.
            Thay vào đó, MC Thanh Bạch và ca sĩ Đoan Trang sẽ “song kiếm hợp bích” bên cạnh các cặp HLV Cẩm Ly – Đại Nghĩa và Thu Trang – Dương Triệu Vũ. Thanh Bạch từ lâu được biết đến với khả năng hoạt ngôn, dẫn dắt chương trình duyên dáng trên sân khấu thì Đoan Trang cũng có kinh nghiệm ca hát nhiều năm. Đặc biệt, cả hai đều yêu thích trẻ nhỏ.
            Trấn Thành rời ghế nóng gameshow ca hát sau khi gây tranh cãi - 2
            Đại Nghĩa và Cẩm Ly là cặp đôi HLV trong chương trình
            Với format thuần Việt, gamehow Tuyệt đỉnh song ca mùa đầu tiên vào năm 2016 nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả.  Sau thành công của phiên bản người lớn, chương trình phiên bản nhí tiếp tục khởi động với những ngày tuyển sinh thu hút đông đảo thí sinh nhí tham dự trên khắp cả nước.
            Việc 1 ca sĩ và 1 diễn viên hài được ghép cặp sẽ đảm bảo được format chương trình, chú trọng cả khả năng ca hát lẫn diễn xuất của các thí sinh nhí và đồng thời cũng mang đến những tiếng cười thú vị cho khán giả.
            Chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí sẽ lên sóng vào lúc 21h thứ 3 hàng tuần bắt đầu từ ngày 23.5.
            Trấn Thành bị nghi
            Việc Trấn Thành giơ 3 ngón tay bị cho là “ám hiệu“ giúp Hari Won trong gameshow.
            Trấn Thành, Hari Won khoe giọng hát ngọt ngào với bài song ca "Đêm cô đơn"
            Theo Linh Võ (Dân Việt)

            Xây nhà thờ Tổ 100 tỷ, Hoài Linh làm điều này khiến ai cũng choáng

            Thứ Ba, ngày 18/04/2017 18:17 PM (GMT+7)
            Từng được gọi là "đại gia giấu mặt" của showbiz Việt, Hoài Linh có cách sống khiến người khác phải nể phục.
            Người ta vẫn thấy Hoài Linh dù không ít lần phải nhập viện vì làm việc quá sức, nam danh hài vẫn chạy show đều đặn và góp mặt trên ghế nóng nhiều chương trình. Chính Hoài Linh cũng thừa nhận, anh cần tiền để làm nhà thờ Tổ nghề.
            Bỏ ra số vốn gần 100 tỷ đồng để xây nhà thờ Tổ, nghệ sĩ Hoài Linh không coi mình là một người có tiền hay có thế. Anh vẫn giản dị chân phương, chụp hình và gửi lời cám ơn tới các vị khách đến thăm đền thờ Tổ (Tâm Linh Việt).
            Xây nhà thờ Tổ 100 tỷ, Hoài Linh làm điều này khiến ai cũng choáng - 1
            Nghệ sĩ Hoài Linh chụp hình cùng khách tới thăm nhà thờ Tổ sân khấu
            Trong ngày 18.4, nghệ sĩ Hoài Linh đăng ảnh chụp cùng những vị khách từ Đồng Kỵ, Bắc Ninh trước nhà thờ Tổ sân khấu. Anh trân quý từng tấm hình, muốn gửi cho mọi người và xin lỗi đến cả đoàn vì đang tưới cây nên quần áo không chỉn chu để đón tiếp. Nam danh hài mang quần đùi, đi dép lê theo lối ăn mặc quen thuộc hàng ngày anh vẫn mặc, nở nụ cười rạng rỡ chụp hình.
            Xây nhà thờ Tổ 100 tỷ, Hoài Linh làm điều này khiến ai cũng choáng - 2
            Hoài Linh rất giản dị, hòa nhã cùng mọi người
            Là một nghệ sĩ lớn tuổi nhưng danh hài Hoài Linh vẫn luôn rất trân trọng gọi khán giả là cô chú, anh chị. Trong cuộc sống, anh cũng luôn đặt ra quy tắc sống đẹp đạo. Anh lên án việc những nghệ sĩ đi từ thiện để đánh bóng tên tuổi, mang theo các phóng viên ảnh chụp hình đăng bài. Các đồng nghiệp thân thiết như nghệ sĩ Cát Phượng luôn dành cho anh tình cảm nồng hậu và nhiều lần xúc động trước nghĩa cử đẹp của nghệ sĩ Hoài Linh.
            Cách đây không lâu, con trai tin đồn của nghệ sĩ Hoài Linh – Võ Lê Thành Vinh đã chia sẻ hình ảnh nam danh hài dìu một cụ lớn tuổi lên những bậc thang để vào máy bay. Hành động đẹp của “cha” khiến “cậu con trai” thấy xúc động và tự hào. Thành Vinh tự nhủ nghệ sĩ Hoài Linh luôn là tấm gương sáng cho con noi theo bởi tính cách “không cần se xua và cũng không cần phô bày” bởi hành động luôn xuất phát từ tấm lòng mới là chân quý.
            Xây nhà thờ Tổ 100 tỷ, Hoài Linh làm điều này khiến ai cũng choáng - 3
            Một người khách chụp được cảnh nghệ sĩ Hoài Linh dìu một cụ bà lên thang vào máy bay
            Là một “đại gia giấu mặt” trong làng giải trí nhưng Hoài Linh luôn sống giản dị. Nam danh hài là tấm gương cho nhiều người noi theo trong cách sống hài hòa với mọi người xung quanh để ai cũng vừa yêu vừa nể. Hoài Linh là người chủ trì cho lễ giỗ Tổ ngành sân khấu được tổ chức tại sân khấu 126 TP. HCM nhưng nghệ sĩ tự mình nhặt từng mẩu rác nhỏ vương vãi trên nền đất.
            Hành động tự mình gom rác để mọi thứ thật tươm tất trước giờ làm lễ giỗ Tổ ngành cho thấy một con người sống chân thực và có ý thức. Những việc làm của nam danh hài được ghi lại một cách tình cờ qua ống kính phóng viên ảnh. Từ trước tới nay, mỗi khi đi từ thiện, Hoài Linh bao giờ cũng lặng lẽ. Nghĩa cử đẹp của anh không phải để phô trương trước thiên hạ mà chỉ để cái tâm được an nhàn.
            Xây nhà thờ Tổ 100 tỷ, Hoài Linh làm điều này khiến ai cũng choáng - 4
            Hoài Linh tự mình nhặt rác trước lúc làm lễ
            Đó cũng là lý do câu chuyện đẹp về nghệ sĩ Hoài Linh thường được bạn bè nghệ sĩ kể lại. Anh Quốc Nam, một nghệ sĩ thiết kế sân khấu có lần kể trong liveshow Hoài Linh và những người bạn tổ chức tại Đà Nẵng, nghệ sĩ Hoài Linh đã xin phép khán giả tạm ngưng chương trình 30 phút để đọc lá thư của một người mẹ.
            Trong thư, bà mẹ mong được cho 2 người con bị nhiễm chất độc da cam có cơ hội chụp một tấm ảnh cùng Hoài Linh vì cả hai con đều hâm mộ danh hài. Đọc xong thư, nghệ sĩ vội chạy xuống chỗ ngồi của ba mẹ con và thực hiện điều ước của hai cậu con trai bị thiệt thòi. Khi đó, hơn 1.000 khán giả có mặt tại khán phòng đã không kìm được xúc động.
            Xây nhà thờ Tổ 100 tỷ, Hoài Linh làm điều này khiến ai cũng choáng - 5
            Nam danh hài dừng 30 phút trong liveshow để nói chuyện với khán giả bị nhiễm chất độc da cam
            Hoài Linh cũng thường xuyên gắn bó với đôi dép tông “huyền thoại”. Khi ra mắt phim, nam danh hài cũng chỉ đi xe máy, mang dép lê, không phải trang phục hàng hiệu đắt tiền như nhiều nghệ sĩ khác.
            Xây nhà thờ Tổ 100 tỷ, Hoài Linh làm điều này khiến ai cũng choáng - 6
            Hoài Linh đi xe máy, đeo ba lô giản dị tới họp báo
            Xây nhà thờ Tổ 100 tỷ, Hoài Linh làm điều này khiến ai cũng choáng - 7
            Phong cách chân chất đã gắn bó với người nghệ sĩ ưu tú này
            Hình ảnh giản dị ấy đã theo Hoài Linh trong hàng chục năm qua.
            Theo Thủy Nguyên (Tổng hợp) (Dân Việt)

            Nhật kêu gọi giải quyết căng thẳng Triều Tiên bằng ngoại giao


            Thủ tướng Nhật Shinzo Abe (phải) và Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tại Tokyo ngày 18.4 /// AFP

            Thủ tướng Nhật Shinzo Abe (phải) và Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tại Tokyo ngày 18.4AFP
            Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 18.4 kêu gọi tìm kiếm giải pháp hòa bình cho căng thẳng đang leo thang trên bán đảo Triều Tiên.
            “Điều quan trọng đối với chúng ta là tìm kiếm nỗ lực ngoại giao cũng như cách giải quyết hòa bình vấn đề này (Triều Tiên-NV)", Thủ tướng Abe tuyên bố, nhưng không loại trừ khả năng dùng biện pháp cứng rắn hơn nếu đàm phán không đạt kết quả, theo AFP.
            Trước đó một ngày, Thủ tướng Abe thông báo Nhật đang đặt trong tình trạng báo động cao sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo hôm 16.4. Vụ thử thất bại này được tiến hành giữa lúc có nhiều suy đoán về việc Mỹ sẽ tấn công phủ đầu Triều Tiên.

            Ông Abe đưa ra tuyên bố mới khi bắt đầu hội đàm với Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tại Tokyo. Ông Pence đã tái khẳng định cam kết an ninh của Mỹ đối với Nhật và nhấn mạnh: “Liên minh Mỹ-Nhật là nền tảng của hòa bình và ổn định ở Đông Bắc Á”.
            Tokyo là điểm dừng chân thứ 2 trong chuyến công du châu Á đầu tiên của Phó tổng thống Pence. Tại điểm dừng chân ở Hàn Quốc hôm 17.4, ông Pence nhấn mạnh rằng “sự kiên nhẫn chiến lược” của Mỹ và các đồng minh khu vực đối với Triều Tiên đã hết, đồng thời cảnh báo Bình Nhưỡng “không nên thách thức sự cương quyết của Tổng thống Donald Trump”, theo Reuters.

            Trong khi đó, trả lời phỏng vấn BBC ngày 17.4, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song-ryol cho hay Bình Nhưỡng sẽ “tiếp tục thử tên lửa hằng tuần, hằng tháng và hằng năm”. Do đó, giới quan sát dự đoán tình hình bán đảo Triều Tiên sẽ tiếp tục leo thang trong thời gian tới, nhưng cho rằng khả năng Mỹ tấn công Triều Tiên là rất thấp.
            Văn Khoa

            Huế: Cứu sống bé sơ sinh bị bỏ trong bụi cây

            18/04/2017 22:09 GMT+7
              TTO - Chiều 18-4, ông Hoàng Thăng Long, chủ tịch UBND phường Thủy Biểu (TP Huế), cho biết người dân địa phương vừa cứu sống một bé sơ sinh nặng khoảng 3kg bị bỏ trong bụi cây.
              Huế: Cứu sống bé sơ sinh bị bỏ trong bụi cây
              Em bé sơ sinh bị bỏ tại phường Thủy Biều (TP Huế) đang được người dân chăm sóc - Ảnh: NGUYỄN THÀNH
              Theo đó, chiều 17-4, bà Nguyễn Thị Gái (sinh năm 1947, trú tại tổ 17, phường Thủy Biều) đang đi làm vườn thì nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh phát ra từ bụi cây gần nhà.
              Tìm đến nơi phát ra tiếng khóc, bà Gái thấy một túi nilong màu đen nằm trong lùm cây rậm rạp. Mở túi ra thì bà phát hiện một em bé sơ sinh chưa cắt dây rốn.
              Ngay lập tức, bà Gái đưa bé vào nhà mình, vệ sinh bé rồi báo chính quyền địa phương.
              Nhận được tin báo, đại diện UBND xã Thủy Biểu đã đến hiện trường để đưa bé đến bệnh viện để cắt dây rốn.
              Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, bé đã khỏe lại.
              Hiện vợ chồng anh Đặng Văn H. (sinh năm 1977, trú tại tổ 17, phường Thủy Biều) đang nhận chăm sóc cháu bé.
              Ông Hoàng Thăng Long, chủ tịch UBND xã Thủy Biều, cho biết sẽ đăng tin trên các phương tiện truyền thông để tìm cha mẹ ruột của cháu bé theo pháp luật. Hết thời hạn 30 ngày kể từ khi đăng tin lên báo, đài mà không ai nhận cháu bé thì địa phương sẽ tạo điều kiện để vợ chồng anh H. làm thủ tục nhận nuôi.
              NHẬT LINH

              Sập giàn giáo công trình cao tầng ở Sài Gòn, 2 công nhân thương vong

              Minh Tuệ, Theo Thời Đại 21:19 18/04/2017

              Một giàn giáo công trình xây dựng nhà cao tầng ở Sài Gòn bất ngờ đổ sập khiến 1 công nhân tử vong, một người đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

              Thông tin ban đầu, khoảng 16h cùng ngày, một nhóm công nhân đang tiến hành thi công ở tầng 9 của công trình xây dựng nhà ở tái định cư có quy mô khoảng 21 tầng, nằm trên đường Cây Keo, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM.
              Trong quá trình thi công, bất ngờ giàn giáo của công trình trên đổ sập khiến 2 công nhân rơi từ tầng 9 của tòa nhà xuống dưới đất nằm bất động.
              Sập giàn giáo công trình cao tầng ở Sài Gòn, 2 công nhân thương vong - Ảnh 1.
              Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
              Phát hiện sự việc, mọi người nhanh chóng đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện quận Thủ Đức, tuy nhiên 1 công nhân đã tử vong do vết thương quá nặng.
              Nạn nhân tử vong được xác định là Võ văn Điền (SN 1992, ngụ xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè). Riêng nạn nhân Nguyễn Văn Thanh Tâm (SN 1993, ngụ tỉnh An Giang) nguy kịch đang được cấp cứu tại bệnh viện.
              Tại hiện trường, giàn giáo nơi các nạn nhân đứng làm việc được dựng bằng vài tấm kim loại mỏng. Ở vị trí nơi 2 nạn nhân rơi xuống đất, cọc sắt làm trụ đỡ đã bị bung, nhiều đoạn dây cáp cố định vào tường treo lơ lửng trên không.
              Nhận tin báo, Công an quận Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM có mặt phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ viêc.

              Những thời điểm cần chú ý để không bị trộm 400 triệu như hành khách của Vietnam Airlines

              Pha Lê |
              Những thời điểm cần chú ý để không bị trộm 400 triệu như hành khách của Vietnam Airlines
              Hành khách Trung Quốc đang lấy trộm tiền trong hành lý của người khác ở khoang chứa đồ trong máy bay - Ảnh: Bangkok Post

              Tình trạng trộm cắp trên máy bay thời gian gần đây diễn ra khá phức tạp và có xu hướng tăng cao.



              Tình trạng trộm cắp trên máy bay dường như không còn phải là chuyện hiếm có. Mới đây nhất, trên chuyến bay VN216, khởi hành vào sáng 16/4 trong hành trình TP. Hồ Chí Minh đến Hà Nội của Vietnam Airlines (VNA) , khách D. Y. J, ngồi ghế 3D (Sinh năm 1970 - quốc tịch nước ngoài) đã tự ý đổi chỗ và trộm cắp gần 400 triệu đồng của 2 hành khách trên cùng chuyến bay.
              Trước đó, hồi tháng 2/2017, trên chuyến bay VN230 (từ TP.HCM đi Hà Nội), đối tượng Wu Waigang (37 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) cũng có hành vi lấy hành lý của hai hành khách khác, lục lọi tìm kiếm tài sản. Số tài sản hành khách này bị mất cũng lên đến 1.000 USD.
              Di chuyển bằng máy bay trở nên quá phổ biến thì tình trạng trộm cắp cũng theo đó leo thang. Theo báo cáo của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, tình trạng trộm cắp trên các chuyến bay xảy ra từ cuối năm 2010 nhưng gần đây có dấu hiệu gia tăng đến mức đáng báo động.
              Việc mất trộm trên máy bay không hề phức tạp như nhiều người suy nghĩ. Chỉ cần một chút bất cẩn, một chút vô ý là có thể tạo điều kiện cho kẻ gian ra tay trộm cắp tài sản.
              Chị Hương, một tiếp viên hàng không lâu năm trong một bài chia sẻ gần đây cho biết: "Tôi đã tận mắt chứng kiến nhiều khách quăng điện thoại tại ghế, thậm chí túi mở khóa tơ hơ rồi đi vào nhà vệ sinh.
              Có người ngủ gần như suốt chuyến đi, túi xách vứt hờ hững dưới chân, tiếp viên để dùm lên ghế cho cũng không hề biết. Sự chủ quan thường thấy này khiến một số đối tượng trộm cắp đã trà trộn vào khách trên máy bay để hành nghề".
              Theo chị Hương, thời điểm "vàng" dễ dẫn đến tình trạng trộm cắp nhất là khi kẻ gian lợi dụng lúc bạn ngủ, mở từng khoang giả vờ tìm hành lý của mình nhưng thực chất là lục lọi, trộm đồ của bạn.
              Ngoài ra, khi máy bay cất hay hạ cánh cũng là một thời điểm tốt để kẻ trộm ra tay. Lúc này, lợi dụng tình trạng không chú ý hoặc tâm lý mệt mỏi của các hành khách kẻ gian sẽ di chuyển chỗ trên máy bay, ngồi không đúng vị trí đã được quy định để lục lọi, xách túi đồ của bạn ra khỏi chỗ.
              Đối với các chuyến bay di chuyển vào ban đêm thì việc trộm cắp sẽ diễn ra dễ dàng hơn do hệ thống đèn chiếu sáng của máy bay sẽ được tắt bớt, tạo điều kiện cho khách hàng có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.
              Các đối tượng trộm cắp thường quan sát khá kỹ "con mồi" trước khi ra tay. Vậy nên, nếu bạn sơ sảy, không chú ý hoặc để đồ dùng hớ hênh khi ngủ, đi vệ sinh thì đây là cơ hội "vàng" để kẻ gian ra tay.
              Để hạn chế tối đa các rủi ro không đáng có trên chuyến bay của mình, một tiếp viên hàng không khuyên hành khách không gửi túi, đồ đạc của mình cho người khác không quen biết trông hộ khi ngủ hoặc đi vệ sinh.
              Vali hay túi xách du lịch cần có khóa để bảo vệ tài sản, đồ dùng cá nhân. Luôn chú ý tới khoang hành lý của mình. Tốt nhất nên để hành lý của mình ở khoang hành lý đối diện với chỗ ngồi để tiện theo dõi. Đối với những đồ quí giá hay túi xách, nên giữ bên mình hoặc đặt ngay dưới chân.
              Ngoài ra, khi nên máy bay cần để ý các hành khách có biểu hiện khác thường và báo ngay cho tiếp viên hàng không khi có nghi ngờ. Trước khi xuống máy bay, hãy kiểm tra kỹ lại đồ đạc, quan sát xung quanh chỗ ngồi xem bạn có đánh rơi hay bỏ quên món đồ nào không
              "Khi phát hiện bị mất đồ, hành khách phải báo ngay cho tiếp viên để phối hợp với an ninh mặt đất xử lý, đừng đợi máy bay hạ cánh vì lúc này sẽ gây khó cho việc bắt giữ nghi phạm", một hãng hàng không đưa ra lời khuyên.
              theo Trí Thức Trẻ

              Đại hội cổ đông Sabeco: “Nóng” chuyện lương tiền tỷ của lãnh đạo

              Nếu được thông qua như đề xuất, mức lương, thưởng cho 4 thành viên chuyên trách của Sabeco đạt 1,9 tỷ đồng/người/năm...

              Đại hội cổ đông Sabeco: “Nóng” chuyện lương tiền tỷ của lãnh đạo
              Đại hội đồng cổ đông Sabeco diễn ra ngày 18/4/2017.
              Bạch Dương
              Chuyện tăng quỹ lương, thoái vốn nhà nước, chi phí dán tem bia và tăng thuế tiêu thụ đặc biệt là những vấn đề mà cổ đông quan tâm tại Đại hội cổ đông thường niên 2017 của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - Sabeco (mã chứng khoán SAB), diễn ra ngày 18/4.

              Tại đại hội, Hội đồng Quản trị Sabeco đã trình cổ đông thông qua kế hoạch tổng quỹ tiền lương và thưởng năm 2017 cho Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát.

              Theo đó, tổng quỹ lương thưởng cho 4 thành viên chuyên trách của Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát công ty là 6,99 tỷ đồng, tăng đáng kể so với mức 5 tỷ đồng của năm 2016.

              Cũng trong năm 2017, Sabeco dự kiến sẽ tăng số lượng các thành viên kiêm nhiệm trong Hội đồng quản trị từ 4 người lên 6 người nên tổng quỹ thù lao cũng tăng mạnh lên 1,86 tỷ đồng, so với mức 783 triệu đồng của năm 2016.

              So với mức thù lao bình quân năm 2016 (ở mức trên 195 triệu đồng/người/năm) thù lao bình quân cho 6 thành viên kiêm nhiệm năm 2017 sẽ tăng gần gấp đôi.

              Như vậy, tính bình quân, lương thưởng và thù lao của 4 thành viên trên đạt 2,3 tỷ đồng/người/năm, tăng đáng kể so với mức 1,45 tỷ đồng/người/năm của năm 2016. 

              Tuy nhiên, tại Đại hội, Ban chủ tọa cho biết tờ trình về quỹ tiền lương thưởng năm 2017 đến thời điểm này Bộ Công Thương chưa thông qua nên sẽ giữ nguyên như năm 2016.

              Chủ tịch Hội đồng quản trị Sabeco Võ Thanh Hà cho biết, kế hoạch, sẽ xin ý kiến cổ đông về việc tăng mạnh trả tiền lương, thưởng cho các lãnh đạo chủ chốt. Tuy nhiên, do Bộ Công Thương chưa có ý kiến nên nội dung tăng quỹ tiền lương, thưởng sẽ được tạm hoãn và sẽ lấy ý kiến cổ đông vào dịp khác.

              Tại đại hội, cổ đông dành phần lớn sự quan tâm cho lộ trình thoái vốn nhà nước tại Sabeco. Theo ông Lê Hồng Xanh, Ban điều hành Sabeco cho biết, lộ trình và tỷ lệ thoái vốn thế nào là do Chính phủ quyết định và tổng công ty sẽ thực hiện đúng theo chỉ đạo.

              Không có chuyện lãnh đạo công ty nắm giữ cổ phiếu như lời đồn trong dư luận thời gian qua.

              “Chúng tôi cũng vừa nhận được công văn của Bộ Công Thương về việc thoái vốn Nhà nước. Các chỉ đạo của Bộ Công Thương sẽ được thực hiện nghiêm. Việc thoái vốn sẽ được báo cáo cổ đông sắp tới”, ông Hà khẳng định với cổ đông, đồng thời cho biết Sabeco sẽ thoái hết vốn ở các lĩnh vực ngoài ngành.

              Đầu 2017, thuế tiêu thụ đặc biệt năm 2017 tăng thêm 5% tạo áp lực lên giá bán bia. Tỷ giá dự kiến có thể tăng 2% trong năm 2017 sẽ làm chi phí nhập khẩu nguyên vật liệu tăng. Đề án quy định dán tem các sản phẩm bia nếu được áp dụng sẽ gia tăng chi phí đáng kể.

              Với mức sản lượng kế hoạch 2017, chi phí dán tem ước tính là 200 đồng cho mỗi chai/lon, thì Sabeco sẽ phải bỏ thêm khoảng 900 tỷ đồng, chưa kể chi phí đầu tư thiết bị liên quan.

              Tuy nhiên, Chủ tịch Sabeco cho biết sẽ áp dụng nhiều biện pháp để hạn chế tăng giá bán như mua nguyên liệu giá thấp, thay đổi mô hình quản trị tối ưu chi phí...

              Năm 2017, Sabeco đặt kế hoạch doanh thu 34.471 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.703 tỷ đồng. Tỷ lệ cổ tức chia dự kiến đạt 35%.

              Tại đại hội, ông Lê Hồng Xanh cho biết, doanh thu Sabeco trong quý 1 đạt 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.222 tỷ đồng.

              Bị tố vô tâm vì không nhường ghế cho trẻ em, Quang Vinh nói gì?

              |
              Bất ngờ bị dư luận chỉ trích nặng nề vì cho rằng Quang Vinh đã không nhường ghế cho trẻ em khi đi trên xe buýt, nam ca sĩ nhanh chóng lên tiếng phản hồi sự việc. 
              Mới đây trên một trang mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh cùng thông tin cho rằng nam ca sĩ Quang Vinh đã có hành động không đẹp mắt vì không chủ động nhường ghế cho trẻ em khi đi xe buýt trung chuyển tại sân bay. Ngay lập tức, thông tin này đã gây xôn xao dư luận và khiến nhiều khán giả bức xúc trước cách hành xử của chàng "Hoàng tử sơn ca".
              Hình ảnh được cho rằng Quang Vinh đã vô tâm khi không nhường ghế cho trẻ con trên xe buýt trung chuyển tại sân bay được lan truyền với tốc độ "chóng mặt" trên mạng xã hội.  - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
              Hình ảnh được cho rằng Quang Vinh đã vô tâm khi không nhường ghế cho trẻ con trên xe buýt trung chuyển tại sân bay được lan truyền với tốc độ "chóng mặt" trên mạng xã hội. 
              Bị tố vô tâm vì không nhường ghế cho trẻ em, Quang Vinh nói gì? - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
              Bức ảnh cho thấy Quang Vinh gần như không để ý đến những em bé xung quanh. Nam ca sĩ chỉ tập trung nhìn vào chiếc điện thoại đang cầm trên tay. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
              Bức ảnh cho thấy Quang Vinh gần như không để ý đến những em bé xung quanh. Nam ca sĩ chỉ tập trung nhìn vào chiếc điện thoại đang cầm trên tay.
              Vài cư dân mạng đã đưa ra một số lý do để lý giải cho hành động trong bức ảnh chụp được của Quang Vinh như: "Thấy có người chụp lại bảo Quang Vinh ngồi không nhường cho mấy đứa con nít", hay "Có người lại bảo xe trung chuyển ra sân bay thì đợi chút có sao", hoặc "Có người lại bảo có lẽ gia đình này chuẩn bị xuống nên đứng lên"... Tuy nhiên, sự thật như thế nào thì có lẽ Quang Vinh là người hiểu rõ nhất. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
              Vài cư dân mạng đã đưa ra một số lý do để lý giải cho hành động trong bức ảnh chụp được của Quang Vinh như: "Thấy có người chụp lại bảo Quang Vinh ngồi không nhường cho mấy đứa con nít", hay "Có người lại bảo xe trung chuyển ra sân bay thì đợi chút có sao", hoặc "Có người lại bảo có lẽ gia đình này chuẩn bị xuống nên đứng lên"... Tuy nhiên, sự thật như thế nào thì có lẽ Quang Vinh là người hiểu rõ nhất.
              Bên cạnh những lời chỉ trích thậm tệ từ cộng đồng mạng, cũng có nhiều khán giả đã lên tiếng bênh vực chàng "Hoàng tử sơn ca" trước hành động chưa rõ lý do trên.  - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
              Bên cạnh những lời chỉ trích thậm tệ từ cộng đồng mạng, cũng có nhiều khán giả đã lên tiếng bênh vực chàng "Hoàng tử sơn ca" trước hành động chưa rõ lý do trên. 
              Không lâu sau khi hai bức ảnh gây tranh cãi trên được đăng tải, Quang Vinh đã nhanh chóng lên tiếng phản hồi sự việc trên một trang báo điện tử. Cụ thể, nam ca sĩ cho biết anh đã đứng lên và nhường chỗ cho gia đình, tuy nhiên do không gian xung quanh khá chật, thêm vào đó Quang Vinh lại vào chỗ ngồi trước, vì vậy nếu đứng lên sẽ cần dịch chuyển nhiều người nên gia đình bé muốn đứng để tiện di chuyển xe đẩy cho bé. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
              Không lâu sau khi hai bức ảnh gây tranh cãi trên được đăng tải, Quang Vinh đã nhanh chóng lên tiếng phản hồi sự việc trên một trang báo điện tử. Cụ thể, nam ca sĩ cho biết anh đã đứng lên và nhường chỗ cho gia đình, tuy nhiên do không gian xung quanh khá chật, thêm vào đó Quang Vinh lại vào chỗ ngồi trước, vì vậy nếu đứng lên sẽ cần dịch chuyển nhiều người nên gia đình bé muốn đứng để tiện di chuyển xe đẩy cho bé.
              Không những thế, Quang Vinh còn đanh thép chia sẻ: "Một bức ảnh có thể nói lên nhiều ý nghĩa. Nếu bạn là người có ý tốt sẽ nghĩ tôi bị trật chân, nhưng nếu bạn có ý xấu sẽ nghĩ tôi là người giành chỗ ngồi của trẻ nhỏ. Vì vậy tuỳ ai nghĩ thế nào thì nghĩ. Tôi là người của công chúng. Tôi biết mình cần làm gì!". - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
              Không những thế, Quang Vinh còn đanh thép chia sẻ: "Một bức ảnh có thể nói lên nhiều ý nghĩa. Nếu bạn là người có ý tốt sẽ nghĩ tôi bị trật chân, nhưng nếu bạn có ý xấu sẽ nghĩ tôi là người giành chỗ ngồi của trẻ nhỏ. Vì vậy tuỳ ai nghĩ thế nào thì nghĩ. Tôi là người của công chúng. Tôi biết mình cần làm gì!".
              Nam ca sĩ Quang Vinh vốn là người khá kín tiếng, trong cuộc sống đời thường anh gần như không vướng phải scandal lớn nào. Chính vì vậy có thể nói, "tai bay vạ gió" mới đây đã vô tình khiến hình ảnh Quang Vinh bị ảnh hưởng không nhỏ. Dù đã lên tiếng đính chính sự việc nhưng nam ca sĩ cũng đã phải hứng chịu không ít chỉ trích nặng nề từ dư luận.
              *Cùng đón xem những tin tức sao Việt mới nhất trên YAN News nhé!

              Gần 20 thùng băng khiêu dâm ở nhà nghi phạm vụ sát hại bé gái Việt

              18/04/2017 15:06

              (NLĐO) - Cảnh sát tỉnh Chiba - Nhật Bản đã tịch thu nhiều băng và sách khiêu dâm tại nhà riêng của Shibuya Yasumasa, nghi phạm liên quan đến cái chết của bé gái người Việt hồi tháng trước.

              Trong quá trình khám xét nhà riêng của nghi phạm, nhiều nguồn tin cho biết cảnh sát đã thu được nhiều băng và sách khiêu dâm trẻ em trong một căn phòng ở đây.
              Theo báo Asahi ngày 18-4, toàn bộ vật chứng đã được cảnh sát đóng trong 20 thùng các tông chuyển về cơ quan điều tra. Trong số đó, phần lớn là những DVD khiêu dâm, phim người lớn. Ngoài ra, trong nhà nghi phạm tàng trữ những hình ảnh trẻ em gái vị thành niên.
              Các sản phẩm văn hóa đồi trụy đó được cho là do chính Shibuya đã mua.

              
Cảnh sát thu giữ DVD và sách có nội dung khiêu dâm trẻ em ở trong nhà nghi phạm. Ảnh: KOUSATU
              Cảnh sát thu giữ DVD và sách có nội dung khiêu dâm trẻ em ở trong nhà nghi phạm. Ảnh: KOUSATU
              Trước đây không lâu, có nguồn tin cho biết nghi phạm từng bị một phóng viên tố cáo về hành vi tấn công tình dục trẻ nhỏ khi y tham gia một tổ chức tình nguyện chăm sóc, trông giữ trẻ em.
              Shinbuya được cho là rất quan tâm đến các bé gái song lại có thái độ không thân thiện với bé trai. Một bà mẹ từng chứng kiến việc này nói rằng nghi phạm giống như “người hai mặt”.
              Trước đó, thông qua lời kể của một đồng nghiệp cũ, Shibuya còn được biết đến với sở thích kỳ dị, đó là sưu tập băng hình các bé gái dưới 15 tuổi. Thậm chí, Shibuya còn lặn lội đến các cửa hàng quần áo để chụp ảnh quần lót của các bé gái.
              Không chỉ vậy, trong một lần uống rượu, nghi phạm cũng từng tiết lộ mình thích những bé gái, nhất là những bé đến từ Đông Nam Á.
              H.Bình (Theo Asahi, Kousatu)

              Những vai diễn được khán giả yêu mến của NS cải lương Ngọc Huyền.

              Thứ Ba, ngày 18/04/2017 12:00 PM (GMT+7)
              Ngọc Huyền từng là nữ diễn viên xuất hiện nhiều nhất trong các chương trình băng đĩa cải lương trong nước. Chính vì thế, chị được khán giả ưu ái gọi bằng danh hiệu "Nữ hoàng chi bảo video cải lương". Trong hàng trăm vai diễn ấy, Ngọc Huyền đã ghi dấu lại một số vai diễn ấn tượng.
              Những vai diễn được khán giả yêu mến của NS cải lương Ngọc Huyền - 1
              Ngọc Huyền là một nghệ sĩ có nhiều vai diễn ấn tượng
              Bất ngờ với một Quỳnh Nga “Bên cầu dệt lụa”
              Vốn rất thần tượng Nữ hoàng sân khấu Thanh Nga nên bất cứ vai diễn nào của cố nghệ sĩ này, Ngọc Huyền cũng rất yêu thích. Tuy nhiên, khi được mời quay trích đoạn Bên cầu dệt lụa – một vở cải lương kinh điển gắn liền tên tuổi của NSUT Thanh Nga và NSUT Thanh Sang, chị cũng chịu khá nhiều áp lực. Trong trích đoạn Bên cầu dệt lụa, Ngọc Huyền đảm nhận vai Quỳnh Nga, NSUT Trọng Phúc vai Trần Minh, NSUT Quế Trân vai Công chúa Bích Vân.
              Dù chỉ là một trích đoạn nhưng diễn lại vai diễn của thần tượng Thanh Nga, Ngọc Huyền cho biết chị đã mất ăn mất ngủ: “Vai diễn đã quá quen thuộc với khán giả, một tiểu thư Quỳnh Nga xinh đẹp, hiền lành, chung thủy qua giọng ca nét diễn của nghệ sĩ Thanh Nga đã ăn sâu trong lòng khán giả nên khi diễn lại, tôi lo lắng bởi sẽ không tránh khỏi sự so sánh. Tôi cố gắng làm mới nhân vật của mình nhưng vẫn giữ được cái thần thái cần thiết cho nhân vật”.
              Mái tóc dài, hai má lúm đồng tiền cùng nét diễn chân phương, giọng ca ngọt ngào, Ngọc Huyền đã tạo ra một Quỳnh Nga rất riêng của mình, thoát khỏi cái bóng của cố nghệ sĩ Thanh Nga trước đó. Cùng với NSUT Trọng Phúc, NSUT Quế Trân, cả ba đã tạo nên một trích đoạn rất đáng xem, được khán giả đón nhận nồng nhiệt.
              Ngọc Huyền chia sẻ, cùng với vai Phi Giao trong “Xử án Phi Giao” thì vai Quỳnh Nga là vai diễn mà chị được khán giả kiều bào yêu cầu nhiều nhất trong các đợt lưu diễn.
              “Cô Lan” lấy nước mắt khán giả
              Ngọc Huyền – Kim Tử Long từng được khán giả bình chọn là “Đôi nghệ sĩ cải lương đóng chung được khán giả yêu thích nhất”. Một trong những vở diễn mà cặp đôi này tạo được dấu ấn không phai trong lòng khán giả đó chính là vở “Lan và Điệp”
              Ngọc Huyền cho biết, từ bé chị đã thuộc nằm lòng vai Lan qua đĩa nhựa do NSUT Thanh Kim Huệ đảm nhận, sau này là xem qua băng video NSND Lệ Thủy đóng chánh cùng NSND Trọng Hữu. Số phận bi thương của cô Lan đã lấy nhiều nước mắt của Ngọc Huyền. Chính vì vậy, khi vào vai này, chị như “cá về với nước”, nét chân quê, thật thà của cô gái tên Lan đã dược Ngọc Huyền khắc họa đầy ấn tượng. Khán giả đã cười rồi khóc với cô gái tên Lan nặng lòng với tình yêu để rồi phải vào chùa quy y thí phát, cái chết của cô để lại biết bao đau thương cho người yêu tên Điệp bị mắc phải hàm oan vừa kịp giải thích với người tình. Vở cải lương này cho đến nay vẫn được khán giả yêu mến.
              Năm 2002, trích đoạn này được Ngọc Huyền đưa vào liveshow "Mãi mãi ước mơ" tại Nhà hát Hoà Bình, cố giáo sư Trần Văn Khê nhận xét: “Qua chương trình này, cải lương đã bứt phá ra ngoài những khuôn mẫu cũ để tiếp cận với giới trẻ bằng hơi thở, nhịp sống của thời đại nhưng vẫn giữ được chất mộc mạc, truyền cảm, trữ tình của sân khấu truyền thống”.
              Sau 14 năm xa quê hương, cuối năm 2016, Ngọc Huyền được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp giấy phép làm giám khảo cuộc thi Đường đến danh ca vọng cổ, phát sóng trên kênh HTVC Thuần Việt. Ngọc Huyền đang ấp ủ thực hiện một live show tại Việt Nam trong năm 2017, và nhất định chị sẽ diễn lại trích đoạn cải lương này.
              Dấu ấn “Bạch Diễm Sương”
              Nhắc đến thời vàng son của video cải lương thì không thể không nhắc đến vở “Trâm Hoa Mai” của tác giả Thạch Tuyền. Cặp đôi Vũ Linh – Ngọc Huyền vào vai Hào Trình – Bạch Diễm Sương. Với Bạch Diễm Sương, Ngọc Huyền là nữ diễn viên đầu tiên được đạo diễn Phượng Hoàng chọn đóng vai này. Vai diễn đã lấy hết nước mắt của khán giả. Thời điểm đó, băng video cải lương này phát hành với số lượng rất lớn, khán giả rất yêu mến nhân vật Bạch Diễm Sương, đặc biệt là khán giả miền Tây. Mới đây, khi về Cần Thơ thăm thí sinh “Đường đến danh ca vọng cổ”, khán giả vẫn còn nhắc đến vai diễn này của Ngọc Huyền.
              Tính đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều nghệ sĩ đảm nhận vai Bạch Diễm Sương, nhưng có thể nói chưa ai có thể vượt qua được dấu ấn của Ngọc Huyền.
              Những vai diễn được khán giả yêu mến của NS cải lương Ngọc Huyền - 2
              Clip TV mang đến nhiều vở cải lương đặc sắc
              Hiện nay, bạn đã có thể xem lại 3 vở cải lương trên tại Clip TV. Ngoài ra, đến với Clip TV bạn còn có thể thưởng thức nhiều tuồng khác của Ngọc Huyền như: Làm dâu nhà giàu, Gia phong tình hận, Cạn nguồn suối lệ, Một nẻo đường tình… Bên cạnh Ngọc Huyền, khán giả yêu cải lương sẽ được “tái ngộ” các tuồng cải lương, nghệ sĩ cải lương tên tuổi đã vang bóng một thời như: Út Bạch Lan, Phương Hồng Thủy, Hương Lan, Châu Thanh, Vũ Linh, Ngọc Giàu, Minh Vương, Kim Tử Long… Đến với Clip TV, bạn sẽ hoàn toàn thưởng thức được trọn vẹn một tuồng cải lương với chất lượng tương đối tốt mà không sợ xem giữa chừng không xem được nữa vì vấn đề bản quyền.
              (Theo Khám phá)

              Đánh bại U19 HAGL-Arsenal JMG, U19 tuyển chọn Việt Nam lấy vé vào chung kết

              Đức Nguyễn
                23:06 ngày 18-04-2017
              Đánh bại U19 HAGL-Arsenal JMG với tỷ số 3-1 trong trận đấu diễn ra chiều 18/4 tại giải U19 Quốc tế 2017 đang diễn ra ở Nha Trang, U19 tuyển chọn Việt Nam đã giành vé vào chơi trận chung kết diễn ra vào ngày 22/4.
              Đánh bại U19 HAGL-Arsenal JMG, U19 tuyển chọn Việt Nam lấy vé vào chung kết
              Bàn thắng
              U19 TC Việt Nam: Danh Trung (5’), Văn Công (65’), Xuân Kiên (80’)
              U19 HAGL-Arsenal JMG: Bảo Toàn (68’)

              Thẻ đỏ
              U19 TC Việt Nam: Văn Xuân (32’)
              U19 HAGL-Arsenal JMG: Trung Nghĩa (2TV 50’, 65’)

              VIDEO: U19 Việt Nam 3-1 U19 HAGL


              Cuộc so giày giữa U19 tuyển chọn (TC) Việt Nam và U19 HAGL-Arsenal JMG đã diễn ra đúng như sự mong đợi. Các học trò của HLV Vũ Hồng Việt đã chứng tỏ sự nhỉnh hơn về mặt kinh nghiệm trong những pha tổ chức tấn công cũng như hạn chế điểm mạnh của đối thủ. Trong khi đó, HLV Guillaume Gracechen đã bất ngờ có 2 sự thay đổi khi tung vào sân cầu thủ xuất sắc giải U15 năm 2016 -  Cao Hoàng Tú và Nguyễn Cảnh Anh trong đội hình xuất phát. Nhưng những nhân tố này không giúp đội bóng đến từ phố Núi tạo ra sự khác biệt. 

              Ngay ở phút thứ 5, tận dụng sự thiếu ăn ý của thủ môn Văn Lợi và trung vệ Trung Nghĩa, tiền đạo Danh Trung đã nhanh chân mở tỷ số cho U19 TC Việt Nam. Bàn thắng này đã giúp cho thế trận cở mở hơn khi U19 HAGL-Arsenal JMG buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Thực tế, các học trò của thầy “Giôm” đã kiểm soát bóng có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, họ lại thiếu đi như sự hiệu quả  trong những pha bóng cuối cùng. Thế nên, ngay cả khi tiền vệ Lê Văn Xuân phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 32 thì đội bóng phố Núi cũng không tìm được bàn thắng trước khi hiệp 1 khép lại.

              U19 HAGL-Arsenal JMG (áo trằng) đã thua 19 TC Việt Nam. Ảnh: Đình Viên

              Ở thế 11 đấu 10, U19 HAGL-Arsenal JMG tiếp tục kiểm soát khu trung tuyến tốt hơn. Dù vậy, chiến thuật đá trung lộ rồi kéo ra biên của đội bóng phố Núi không mang lại sự hiệu quả khi đối thủ cao tay hơn trong việc bịt các khe hở trước vòng 16m50. Thế trận gần như đổi thay sau tình huống Trung Nghĩa bên phía  U19 HAGL-Arsenal JMG phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân ở phút 65. Không lâu sau đó, Văn Công đã nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 TC Việt Nam sau một pha mắc lỗi của hàng phòng ngự U19 HAGL-Arsenal JMG.

              Trận đấu trở nên hấp dẫn bởi chỉ 3 phút sau, Huy Hoàng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Bảo Toàn đã đánh bại Thái Hiếu để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội bóng phố Núi. Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp các học trò của HLV Guillaume Graechen chơi hưng phấn hơn. Tuy nhiên, đúng vào lúc sĩ khí đang lên thì Xuân Kiên lại khiến lưới của Văn Lợi rung lên lần thứ 3. 

              Thắng U19 HAGL-Arsenal JMG với tỷ số 3-1, U19 TC Việt Nam đã đặt một chân vào chơi trận chung kết vào ngày 22/4, dù họ còn một trận chưa đấu với U19 Gwangju. Như vậy, U19 HAGL- Arsenal JMG cần phải đánh bại U19 Myanmar - đội bóng đã vượt qua U19 Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 2-0 trong trận đấu cùng chiều, để nuôi hy vọng tái ngộ U19 TC Việt Nam.

              ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
              TC U19 Việt Nam: Thái Hiếu, Xuân Kiên, Văn Minh, Huy Hoàng, Văn Nam (Khắc Khiêm 75’), Tuấn Anh (Hữu Thắng 60’), Văn Xuân, Hữu Tuấn, Văn Công, Việt Anh, Danh Trung (Văn Hợp 8’). 
              U19 HAGL-Arsenal JMG: Văn Lợi; Trung Nghĩa, Hoàng Uy, Tiến Đạt, Hoàng Tú (Minh Bình 55’), Quang Nho, Minh Quyền, Bảo Toàn (Dương Quân 86’), Cảnh Anh, Duy Thắng, Minh Hiếu (Du Học 63’).

              KẾT QUẢ NGÀY 18/4
              U19 Myanmar – U19 Đài Bắc Trung Hoa: 2-0
              U19 TC Việt Nam – U19 HAGL-Arsenal JMG: 3-1 

              LỊCH THI ĐẤU NGÀY 20/4
              16h00: U19 Myanmar – 19 HAGL-Arsenal JMG
              18h30: U19 TC Việt Nam – U19 Gwangju
              Nguồn: Bongdaplus.vn

              Nghi án Bale âm mưu lật đổ Ronaldo: Gặp quả báo, trả giá cực đắt

              Thứ Ba, ngày 18/04/2017 17:05 PM (GMT+7)
              Thời gian vừa qua, Bale được cho là đứng đầu âm mưu nhằm hạ bệ Ronaldo tại Real Madrid. Thế nhưng chính tiền vệ người xứ Wales lại phải nhận hậu quả nặng nề.
              Xem video Sporting Gijon - Real Madrid (vòng 32 La Liga):
              Hại người thành hại mình
              Trong vài tháng trở lại đây, truyền thông Tây Ban Nha liên tiếp tiết lộ những thông tin nóng bỏng ở hậu trường Real Madrid. Ronaldo đang phải chống lại rất nhiều thế lực, từ Chủ tịch Florentino Perez, HLV Zidane cho đến những người đồng đội luôn sát cánh trên sân.
              Nghi án Bale âm mưu lật đổ Ronaldo: Gặp quả báo, trả giá cực đắt - 1
              Bale hại Ronaldo không thành còn dính chấn thương
              Gareth Bale được cho là quân bài chủ lực ở kế hoạch này. Anh được giao nhiệm vụ lật đổ Ronaldo để rồi trực tiếp kế thừa vai trò của CR7 tại Bernabeu. Trước trận lượt đi tứ kết Champions League gặp Bayern, tờ Diario Gol cho hay Bale cùng một nhóm cầu thủ khác gặp trực tiếp Zidane yêu cầu gạch tên Ronaldo khỏi đội hình xuất phát vì phong độ tệ hại vừa qua sẽ ảnh hưởng đến thành tích chung.
              Không ngạc nhiên lắm, ngay mới đây thôi HLV Carlo Ancelotti đã tiết lộ rằng Gareth Bale đã gián tiếp khiến ông mất việc ở Real năm 2015. Ancelotti kể lại một lần ông rút Bale ra khỏi sân hồi tháng 1/2015 trước Valencia ở La Liga, sau đó Carletto bị triệu hồi lên gặp chủ tịch Perez vì người đại diện của Bale đã gọi điện phàn nàn.
              Tuy nhiên trước trận đấu vô cùng quan trọng, HLV Zidane (dù muốn hay không) cũng không thể loại bỏ ngôi sao số 1 của đội. Kế hoạch của Bale không chỉ thất bại mà còn nhận về cú phản đòn vô cùng chất lượng từ siêu sao người Bồ Đào Nha. Trận đó, Ronaldo âm thầm lập cú đúp, giúp Real Madrid ngược dòng còn cá nhân chạm mốc 100 bàn tại Cúp châu Âu.
              Trở lại với Bale, “hãm hại” Ronaldo không thành còn anh phải nếm trái đắng. Trong hiệp 2 trận đấu với Bayern, tiền vệ 27 tuổi dính chấn thương chân và phải bỏ dở trận đấu. Tệ hại hơn, vết thương này nghiêm trọng hơn đánh giá ban đầu của các bác sỹ. Bale chắc chắn không kịp thi đấu trận lượt về với Bayern và xa hơn nữa có thể là trận siêu kinh điển với Barcelona.
              Mưu đồ thất bại, cam phận người thừa
              Kể từ khi Zidane lên nắm quyền năm 2016, Bale đã luôn ấp ủ ý định lật đổ sự thống trị của Ronaldo. Tiền vệ người xứ Wales nhiều lần gây áp lực, buộc huấn luyện viên phải xây dựng lối chơi xoay quanh mình đồng thời hạn chế tối đa những quyền hạn đặc biệt dành cho Ronaldo. Sự việc căng thẳng đến mức Bale dọa chuyển đến MU và Chủ tịch Perez phải nhúng tay can thiệp.
              Nghi án Bale âm mưu lật đổ Ronaldo: Gặp quả báo, trả giá cực đắt - 2
              Ronaldo vẫn là quân bài quan trọng nhất của Real Madrid
              Thời gian vừa qua, Ronaldo có dấu hiệu sa sút ở tuổi 32 còn Bale được bật đèn xanh “tạo phản” lần nữa. Thế nhưng mọi kế hoạch đã sụp đổ. Ronaldo tiếp tục cho thấy đẳng cấp ở những thời khắc quan trọng còn Bale lại dính chấn thương. Tiền vệ 27 tuổi mới trở lại sau cuộc phẫu thuật và chưa biết biến cố ở chân lần này sẽ để lại biến chứng đến mức độ nào.
              Bale sẽ vắng mặt trận lượt về gặp Bayern còn Ronaldo tiếp tục trở thành trung tâm. Sau khi có được 100 bàn tại Cúp châu Âu, đương kim Quả bóng vàng đang hướng đến con số 100 khác đó là số bàn thắng tại riêng Champions League (đã có 97 bàn). Nếu như Real Madrid vào bán kết, tất nhiên Ronaldo được nhắc đến như một người hùng.
              Chưa hết, trận siêu kinh điển cuối tuần này cũng không phải sân chơi dành cho Bale. Anh vẫn đang phải chạy đua cùng thời gian và chẳng có cơ sở nào để tin cầu thủ số 11 trở lại rồi lập tức tỏa sáng. Trong khi đó, Ronaldo là cầu thủ Real Madrid ghi nhiều bàn thứ 2 tại Siêu kinh điển với 16 lần lập công chỉ sau huyền thoại Di Stefano (18).
              Real Madrid - Bayern Munich: Chân mệnh thiên tử
              Bản năng của Real Madrid luôn là chiến thắng, nhưng Bayern Munich không vừa.
              Theo Huyền Anh (Khám phá)

              Các nhà vật lý tạo ra chất lỏng có 'khối lượng âm'

              Các nhà khoa học Mỹ tạo ra một chất lỏng có khối lượng âm. Khi bạn đẩy chất lỏng này, nó sẽ tăng tốc về phía sau thay vì di chuyển về phía trước.

              cac-nha-vat-ly-tao-ra-chat-long-co-khoi-luong-am
              Vật chất đầu tiên mang khối lượng âm được tạo ra trong phòng thí nghiệm dưới dạng lỏng. Ảnh: iStock.
              Các nhà khoa học tại Đại học Washington, Mỹ, chế tạo thành công một chất lỏng của các nguyên tử siêu lạnh hoạt động giống như có khối lượng âm, theo Science Alert. Khi bạn đẩy chất lỏng này, nó không tăng tốc theo hướng đã được đẩy mà tăng tốc theo hướng ngược lại. Kết quả nghiên cứu được đăng trên tạp chí Physical Review Letters hôm 10/4.
              Theo giả thuyết vật lý, vật chất cũng mang khối lượng âm giống như cách mà điện tích có thể là âm hoặc dương. Khối lượng âm tồn tại trong vũ trụ mà không vi phạm thuyết tương đối rộng. Nhiều nhà vật lý cho rằng, khối lượng âm có mối liên hệ với một số thứ kỳ lạ trong vũ trụ như năng lượng tối, lỗ đen và sao neutron.
              Định luật chuyển động thứ hai của Isaac Newton thường được viết bằng công thức F=m.a, trong đó F là lực tác dụng lên vật, m là khối lượng và a là gia tốc của vật đó. Khi chúng ta viết lại dưới dạng a=F/m, nếu vật có khối lượng âm thì vật sẽ có gia tốc âm. Bạn hãy tưởng tượng đẩy một chiếc cốc thủy tinh trượt trên mặt bàn, nhưng nó chuyển động ngược lại so với tay bạn.
              Nhóm nghiên cứu sử dụng tia laser để làm lạnh các nguyên tử rubidium xuống gần độ không tuyệt đối, tạo ra trạng thái ngưng tụ Bose-Einstein. Trong trạng thái này, các nguyên tử rubidium di chuyển rất chậm và tuân theo những nguyên lý kỳ lạ của cơ học lượng tử, chứ không phải vật lý cổ điển. Chúng bắt đầu hoạt động như sóng, với vị trí không thể xác định chính xác.
              Các nguyên tử rubidium tự đồng bộ hóa với nhau và di chuyển đồng nhất, tạo thành siêu chất lỏng có thể chảy mà không bị mất năng lượng do ma sát. Sau đó, các nhà khoa học tiếp tục sử dụng tia laser nhằm giữ cho siêu chất lỏng tồn tại ở nhiệt độ rất lạnh, đồng thời bẫy nó trong vùng không gian giống như chiếc bát với kích thước nhỏ hơn 100 micromet.
              Khi siêu chất lỏng rubidi nằm trong vùng không gian giống chiếc bát, nó có khối lượng bình thường. Nhóm nghiên cứu sử dụng bộ tia laser thứ hai đẩy các nguyên tử rubidium di chuyển qua lại nhằm thay đổi spin của chúng, phá vỡ chiếc bát, cho phép siêu chất lỏng tràn ra ngoài nhanh đến mức dường như nó có khối lượng âm.
              "Một khi bạn đẩy, chất lỏng tăng tốc về phía sau giống như rubidium va vào một bức tường vô hình", Michael Forbes, thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết.
              Các nhà khoa học cho rằng chất lỏng mà họ tạo ra chính là vật chất có khối lượng âm, nhưng nó cần được kiểm tra một cách độc lập và khách quan bởi nhiều nhóm nghiên cứu khác trong tương lai.
              Lê Hùng

              Không có nhận xét nào:

              Đăng nhận xét