Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 656

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                              Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 27/4/2017

                                                   Thời sự Let's cà phê sáng 28/4-2017

                                 Tin Tức Cực Mới Về Biển Đông Sáng Nay Ngày 28-4-2017

                                                                     Tin Quân Sự

                         Tin chính thức: Xem xét kỷ luật Bí thư TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng

Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư tỉnh uỷ Bình Định vì vi phạm trong bổ nhiệm

23:58 27/04/2017

BizLIVE - Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cũng đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Thiện theo thẩm quyền.

Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư tỉnh uỷ Bình Định vì vi phạm trong bổ nhiệm
Nguyên Bí thư Bình Định Nguyễn Văn Thiện.
Từ ngày 24 đến 26/4/2017, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 14. Ông Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.
Tại kỳ họp, Uỷ ban đã xem xét việc thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Thiện, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Lê Hữu Lộc, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định.
Cụ thể, ông Nguyễn Văn Thiện với cương vị Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015 có trách nhiệm trong việc để xảy ra vi phạm, khuyết điểm trong việc bổ sung quy hoạch, bổ nhiệm một số trường hợp cán bộ không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn và không đúng quy định.
Còn ông Lê Hữu Lộc với cương vị là Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 có trách nhiệm trong việc để xảy ra vi phạm, khuyết điểm trong việc tuyển dụng, xếp lương công chức không đúng quy định.
Căn cứ Quy số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương ra quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Lê Hữu Lộc.
Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cũng đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Thiện theo thẩm quyền.
Đồng thời yêu cầu Ban Thường vụ tỉnh Bình Định và ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nghiêm túc kiểm điểm sâu sắc về những khuyết điểm có liên quan.
Trước đó, cuối tháng 2/2017, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã có thông báo, kết luận ông Nguyễn Văn Thiện và ông Lê Kim Toàn có trách nhiệm về các khuyết điểm, vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định trong công tác tuyển dụng, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm một số cán bộ không đúng quy định của Đảng, Nhà nước.
Uỷ ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, ông Nguyễn Văn Thiện và ông Lê Kim Toàn kiểm điểm trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý, báo cáo Uỷ ban Kiểm tra Trung ương xem xét.
Theo đơn thư tố cáo, người thân của ông Toàn được bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo một cách bất thường. Cụ thể, trong vòng chưa đầy 20 tháng, vợ ông Toàn là bà Lê Thị Điển từ một giáo viên được bổ nhiệm liên tục qua các chức vụ rồi làm Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Bà Lê Thị Kim Mai (chị ông Toàn) dù không đủ tuổi để đảm nhiệm trọn nhiệm kỳ nhưng vẫn làm Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh...
Ngoài ra, đơn thư tố cáo cũng phản ánh việc nhiều người thân của ông Thiện được bổ nhiệm làm cán bộ lãnh đạo không đúng quy định, sai quy trình.
Đơn tố cáo đề nghị làm rõ các vi phạm trong việc kết nạp Đảng, bổ nhiệm một số cán bộ khác. Chẳng hạn, trường hợp bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Cảnh, đại biểu Quốc hội. Chỉ trong vòng năm tháng, từ chủ một doanh nghiệp tư nhân ở địa phương, ông này được đặc cách tuyển dụng không qua thi tuyển rồi bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh Bình Định.
Sau đó, ông Cảnh được Ban Công tác đại biểu - Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý chủ trương điều về làm ủy viên chuyên trách Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường của Quốc hội.
N.MẠNH

Triều Tiên tìm kiếm sự ủng hộ của ASEAN trong vấn đề hạt nhân

TTXVN/Vietnam+ |
Triều Tiên tìm kiếm sự ủng hộ của ASEAN trong vấn đề hạt nhân
Một loại tên lửa được Triều Tiên trưng bày tại lễ diễu binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng ngày 15/4. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trong bối cảnh tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, Triều Tiên đã tìm kiếm sự ủng hộ của các nước Đông Nam Á trong vấn đề hạt nhân của nước này.

Ngày 27/4, hãng tin Pháp AFP cho biết trong một lá thư gửi Tổng Thư ký Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-Ho cho rằng tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang "tiến tới bờ vực chiến tranh" do các hành động của Mỹ.
Quan chức này đã kêu gọi người đứng đầu ASEAN thông báo với các ngoại trưởng của hiệp hội về tình hình hiện nay tại bán đảo Triều Tiên và "đưa ra cho họ một đề xuất phù hợp."
Trong bức thư, Bộ trưởng Ri Yong-Ho cũng chỉ trích các cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc không nhằm mục đích phòng vệ.
Bản sao bức thư trên mà AFP có được đề ngày 23/3, trước thềm hội nghị thượng đỉnh ASEAN, dự kiến diễn ra trong tuần này ở thủ đô Manila của Philippines.
Cùng ngày, Phó Ban tham mưu liên hợp thuộc Quân ủy Trung ương Trung Quốc, Thiếu tướng Thiệu Nguyên Minh cho biết Bắc Kinh đang đề xuất hoãn đồng thời chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên và các cuộc tập trận chung quy mô lớn Mỹ-Hàn. Tuyên bố này được ông Thiệu Nguyên Minh đưa ra tại một hội nghị về an ninh quốc tế ở Nga.
Trong diễn biến liên quan, cũng trong ngày 27/4, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết trang thông tin tuyên truyền Meari của Triều Tiên đã đăng tải một đoạn video về các cuộc tấn công bằng tên lửa giả định nhằm vào Nhà Trắng và các tàu sân bay Mỹ, ám chỉ rằng Mỹ sẽ phải đối mặt với kết cục thảm khốc nếu Washington phát động chiến tranh nhằm vào Bình Nhưỡng.
Việc đăng tải này diễn ra 2 ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ tiến hành cuộc tập trận chung bắn đạn thật trên biển Hoàng Hải. Hải quân Hàn Quốc nhấn mạnh một loạt cuộc tập trận chung này nhằm chứng minh quyết tâm của Hàn Quốc và Mỹ trong việc đáp trả những hành động khiêu khích của Triều Tiên, đồng thời cho thấy khả năng phòng thủ vững chắc của hai đồng minh này.
Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang trong những tuần gần đây sau các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng và những phản ứng mạnh mẽ từ chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Trong tháng này, Mỹ đã điều nhiều vũ khí chiến lược tới bán đảo Triều Tiên, trong đó có tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân Carl Vinson, để tiến hành một cuộc huấn luyện quy mô lớn trên vùng biển gần khu vực này. Triều Tiên nhiều lần chỉ trích các cuộc tập trận chung thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc là hành động xâm lược, trong khi Washington và Seoul nhấn mạnh đây chỉ là tập trận phòng vệ./.
theo TTXVN/Vietnam+

Góc chiến thuật Man City – MU: Thoát hiểm vi diệu

Thứ Sáu, ngày 28/04/2017 05:22 AM (GMT+7)

Mourinho đã dùng bản lĩnh để “thoát thua” trong một trận derby Manchester có nhiều điểm nhấn ở những phút cuối trận. 

Nghẹt thở với Mourinho
Bước vào trận derby thành Manchester lần thứ 174 trong lịch sử, Mourinho buộc phải chơi “đòn cân não” với Pep Guardiola ngay từ đầu trận.
Góc chiến thuật Man City – MU: Thoát hiểm vi diệu - 1
Trận hòa trên sân Eithad mang đậm dấu ấn "Người đặc biệt"
Do mất cả Paul Pogba lẫn Ibrahimovic, “Người đặc biệt” chơi bài ngửa khi tung vào sân 3 “lá chắn” tốt nhất Herrera – Fellaini – Carrick ở tuyến giữa, phía trên là những cầu thủ giàu tốc độ Rashford – Mkhitaryan – Martial, với mục tiêu chơi phòng ngự phản công cùng sơ đồ chiến thuật 4-3-3.
Nhưng chỉ sau ít phút bóng lăn, “Quỷ đỏ” đã bất lực hoàn toàn trong việc triển khai bóng lên phía trên. Trước lối chơi pressing tốc độ của Man City, MU không có nhiều cơ hội để uy hiếp khung thành của Bravo.
Dường như trong suốt cả trận, “Quỷ đỏ” chỉ có 2 cơ hội nguy hiểm duy nhất và đều ở trong hiệp 1 – Gồm một cú sút của Mkhitaryan và cú đánh đầu chệch cột dọc của Herrera. Phần còn lại, đoàn quân của Mourinho chỉ biết phòng ngự và phòng ngự trước sức ép khủng khiếp đến từ Man City.
Tuy vậy, may mắn đã đứng về phía MU khi các chân sút của đội chủ nhà tỏ ra quá kém duyên. Bên cạnh đó, nhờ sự xuất sắc của thủ lĩnh Eric Bailly nơi hàng thủ, cùng đội hình chơi kỷ luật và sự kết hợp giữa phòng ngự khu vực và một kèm một, Mourinho đã thành công khi có trận đấu thứ tư liên tiếp tại Premier League giữ trắng mảnh lưới.
Nên nhớ, kể cả khi Fellaini bị đuổi khỏi sân ở phút 83, “bức tường màu đỏ” vẫn có thể bịt kín mọt lối vào khung thành De Gea. Đỉnh điểm, dấu ấn chiến thuật của “Người đặc biệt” được thể hiện rõ nhất khi ông lần lượt tung Fosu-Mensah và Ashley Young vào sân sau khi phải chơi 10 người để bảo toàn tỷ số hòa 0-0 cho đến tận phút 90+7.
Pep Guardiola “hòa đau” vì Aguero
Phần lớn thời của trận đấu, Man City là đội kiểm soát thế trận, đội bóng của Pep Guardiola chơi bóng mạch lạc với sự cơ động của tuyến tiền vệ 5 người, với nhiệm vụ bổ trợ cho Sergio Aguero ở vị trí mũi nhọn.
Góc chiến thuật Man City – MU: Thoát hiểm vi diệu - 2
Rashford quá đơn độc trên hàng công "Quỷ đỏ"
Theo thống kê, Man City là đội cầm bóng lấn lướt hơn hẳn MU (69% so với 31%) và cũng là đội tung ra số lần dứt điểm vượt trội về phía cầu môn đối phương (19 - 3).
Trận này, cách tấn công của Pep khá đa dạng khi ông lần lượt để Sane, De Bruyne, Raheem Sterling di chuyển từ cánh vào trung lộ khiến hàng thủ MU không biết đâu mới là ngòi nổ chủ đạo. Chính nhờ sự biến ảo này đã giúp cho Aguero có tới 9 lần được dịp bắn phá khung thành MU, nhưng đáng tiếc là ngôi sao người Argentina đã quá phung phí cơ hội.
Đáng lẽ ra, Pep Guardiola nên mạo hiểm tung Gabriel Jesus vào sân ngay từ đầu, khả năng chọn vị trí và dứt điểm của cầu thủ Brazil suýt chút nữa đã mang về “món quà” cho đội chủ sân Etihad ở những phút bù giờ sau khi lưới De Gea đã rung lên nhưng bàn thắng của Jesus không được công nhận vì lỗi việt vị.
Dù chỉ có kết quả hòa 0-0, trận Derby Manchester vẫn xứng đáng được coi là trận đấu hấp dẫn nhất vòng 33 Ngoại hạng Anh. Hiện tại, Man City vẫn bảo toàn được vị trí trong top 4, trong khi MU vẫn còn một trận đấu nữa để vượt qua Liverpool. Bên cạnh đó, chuỗi bất bại của Quỷ đỏ được nâng lên con số 24 và những diễn biến khó lường vẫn còn hứa hẹn trong 5 vòng cuối khi cuộc đua top 4 đã lại mở rộng với cả 4 đội bóng (MU, Man City, Liverpool, Arsenal).
Đặc sản derby Manchester: Chặt chém, tranh cãi tái hiện
Trọng tài Martin Atkinson đã bỏ qua rất nhiều lỗi của cầu thủ hai đội.
Theo G.T (Khám phá)

Đâm tàu hàng, tàu trinh sát Nga chìm ở biển Đen


Một tàu trinh sát thuộc Hải quân Nga bị chìm sau khi bất ngờ đâm phải tàu chở hàng vào ngày 27/4, toàn bộ thuỷ thủ đã được giải cứu thành công.

Vụ việc xảy ra ở vùng biển ngoài khơi thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Đài NTV dẫn lời một quan chức địa phương cho biết tàu của Nga đã va chạm với một tàu chở hàng có treo cờ của Togo.
Dam tau hang, tau trinh sat Nga chim o bien Den hinh anh 1
Một tàu trinh sát của Hải quân Nga. Ảnh: Reuters.
Theo Đài RT, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận thông tin về vụ tai nạn. Vùng bị vỡ trên thân tàu Nga nằm dưới mực nước biển. Đoàn thuỷ thủ đã cố gắng giữ cho tàu có thể nổi nhưng không được lâu.
Sputnik cho biết các tàu của Hạm đội Biển Đen và một máy bay An-26 đã được phái đi giải cứu. Tất cả các thuỷ thủ đã được giải cứu thành công.
Tàu Liman được đóng từ thời Liên Xô, lượng choán nước 1.560 tấn. Nó đi vào hoạt động năm 1970. Đây là tàu phi vũ trang, chỉ mang thiết bị theo dõi các tàu mặt nước và tàu ngầm.

Giữa căng thẳng, Nga điều thêm một loạt chiến hạm đến Syria

Một nhóm tàu tác chiến mặt nước của Hải quân Nga đang tiến về phía đông Địa Trung Hải, không lâu sau khi Mỹ bắn 59 tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân của Syria.
Minh Anh

Có 8 con nhưng vẫn neo đơn, cụ bà 88 tuổi "ôm" xe bánh mì, ngủ lề đường giữa Sài Gòn hoa lệ

27-04-2017 21:00:00

Nằm khuất sau một góc nơi Sài thành tấp nập, cụ bà ngồi co ro sau chiếc xe đầy ắp bánh mì, cố nhíu con mắt lờ mờ của mình để quan sát và hi vọng một ai đó sẽ ghé đến mua một ổ bánh mì.

Câu chuyện về một bà cụ ở tuổi gần đất xa trời hàng ngày vẫn đều đặn đi chợ, mua dăm ba thứ nguyên liệu để về làm bánh mì, rồi cặm cụi chờ đợi khách ghé mua từ tối đến sáng đã trở nên quen thuộc với người dân sinh sống xung quanh khu vực ngã tư Phan Đăng Lưu – Phùng Văn Cung – Thích Quảng Đức.
Có 8 con nhưng vẫn neo đơn, cụ bà 88 tuổi ôm xe bánh mì, ngủ lề đường giữa Sài Gòn hoa lệ - Ảnh 1.
Chiếc xe bánh mì cũ kỹ là cuộc sống mỗi ngày của cụ bà.
Bà là Lê Thị Xuân, năm nay đã 88 tuổi nhưng vẫn phải chạy vạy, kiếm từng đồng để trang trải cho cuộc sống mưu sinh. Dù bà có tận 8 người con (3 người đã mất) nhưng ai cũng đã có gia đình, cuộc sống khó khăn khiến họ không đủ điều kiện để đỡ đần bà trong những ngày cuối đời. Ngược lại, ngôi nhà duy nhất của bà đã bị đứa con gái ruột bán đi mà bà không hề hay biết. Hơn 6 tháng nay, xe bánh mì là nhà, vỉa hè lề phố là nơi cụ bà 88 tuổi nương náu mỗi đêm.
Có 8 con nhưng vẫn neo đơn, cụ bà 88 tuổi ôm xe bánh mì, ngủ lề đường giữa Sài Gòn hoa lệ - Ảnh 2.
Nụ cười hiền hậu của cụ bà ngày đêm vẫn bươn chải cho cuộc sống mưu sinh.
"Lúc trước bà có nhà, nhưng con gái vì nợ nần nên nó bán để trả nợ. Giờ nhà mất rồi, bà phải ra ngoài đường để ngủ. Nhiều lúc mưa lớn, ướt hết xe bánh mì, bà phải xin người ta ngủ trong nhà để xe, chờ đến sáng mai để tiếp tục bán hàng", bà Xuân nghẹn ngào kể lại.
Có 8 con nhưng vẫn neo đơn, cụ bà 88 tuổi ôm xe bánh mì, ngủ lề đường giữa Sài Gòn hoa lệ - Ảnh 3.
Dù cuộc sống khó khăn nhưng bà lúc nào cũng vui vẻ, lạc quan bởi mình còn sức khỏe, còn lao động để nuôi thân.
Một ngày mưu sinh của bà cụ Xuân bắt đầu từ lúc tờ mờ sáng và kéo dài đến tận 2, 3 giờ sáng ngày hôm sau. Mỗi buổi sáng bà phải ra chợ, mua một ít nguyên liệu thịt, chả để về làm nhân bánh mì, đến chiều thì đẩy xe bánh mì ra phía trước vỉa hè để bán.
Có 8 con nhưng vẫn neo đơn, cụ bà 88 tuổi ôm xe bánh mì, ngủ lề đường giữa Sài Gòn hoa lệ - Ảnh 4.
Những lúc mệt mỏi, bà ngủ gục ngay tại chiếc xe bánh mì - "mái nhà" của mình.
"Ngày nào bà may mắn bán xong sớm thì ngủ được vài tiếng. Hôm nào ế ẩm, bán không được thì phải thức trắng đêm để canh xe bánh mì. Riết rồi bà thành thói quen, có cực khổ gì đâu", bà Xuân vui vẻ nói.
Dù cuộc sống mưu sinh vất vả nhưng mỗi ngày, bà Xuân chỉ kiếm được vài chục ngàn từ việc bán bánh mì. Với số tiền ít ỏi đó, bà chỉ đủ trang trải tiền ăn uống, sinh hoạt mỗi ngày. Đôi mắt bà không còn nhìn thấy rõ như lúc trước. Nhưng do không có tiền khám bệnh, bà đành phải mua thuốc nhỏ mắt mỗi ngày để duy trì thị lực.
Có 8 con nhưng vẫn neo đơn, cụ bà 88 tuổi ôm xe bánh mì, ngủ lề đường giữa Sài Gòn hoa lệ - Ảnh 5.
Hình ảnh của bà Xuân giữa lòng Sài Gòn khiến ai bắt gặp đều cảm thấy nhói lòng.
"Bà chỉ sợ một ngày nào đó không còn sức khỏe, đổ bệnh thì không biết làm thế nào. Giờ con cái đều có gia đình riêng, mình đâu thể phiền tụi nó được. Sống một mình như vậy mà vui, khỏi phiền con cái, muốn ăn ăn, muốn ngủ ngủ… Bà sống vậy quen rồi", đôi mắt bà ngân ngấn nước mắt mỗi khi nhắc đến con cái.
Số bà khổ, từ nhỏ bà đã phải xa gia đình, lặn lội từ ngoài Bắc vào Sài Gòn sinh sống. Đến khi có gia đình, bà lại một tay chăm sóc con cái, rồi khi chúng lớn lên, bà sợ thân già làm khổ các con nên dù có vất vả để kiếm sống mỗi ngày, bà nhất quyết không chịu phụ thuộc vào con cháu.
"Mấy đứa con cũng bảo bà dọn về sống, tụi nó chăm sóc cho nhưng bà thấy làm vậy không được. Về sống chung lại nảy sinh mâu thuẫn này nọ, thôi thì bà còn sức, còn buôn gánh bán bưng được nên cứ kiếm cơm qua ngày như bây giờ là được", bà Xuân chia sẻ.
Có 8 con nhưng vẫn neo đơn, cụ bà 88 tuổi ôm xe bánh mì, ngủ lề đường giữa Sài Gòn hoa lệ - Ảnh 6.
Khi có người bắt chuyện, bà Xuân lại ríu rít kể lại cuộc đời của mình, mà nỗi buồn nhiều hơn niềm vui.
Có 8 con nhưng vẫn neo đơn, cụ bà 88 tuổi ôm xe bánh mì, ngủ lề đường giữa Sài Gòn hoa lệ - Ảnh 7.
Bàn tay nhăn nheo, gầy guộc đã chai sần theo năm tháng.
Thấy hoàn cảnh bà Xuân khó khăn, lại già cả, nhiều người dân xung quanh khu vực này thường hay giúp đỡ. Vì không nhà cửa nên mọi chuyện tắm rửa, giặt giũ, điện thắp sáng xe bánh mì của bà đều được người dân hỗ trợ.
Có người thấy hoàn cảnh bà khó khăn, sau khi mua bánh mì ủng hộ bà thì gởi biếu bà vài chục ngàn, có khi lại cho bà bánh, sữa để bà bồi bổ sức khỏe.
Có 8 con nhưng vẫn neo đơn, cụ bà 88 tuổi ôm xe bánh mì, ngủ lề đường giữa Sài Gòn hoa lệ - Ảnh 8.
Chỉ với 10.000 đồng nhưng ổ bánh mì của bà Xuân rất ngon.
"Có cái cậu kia qua mua bà ổ bánh mì, xong còn biếu bà tận 100 ngàn đồng. Cậu ấy còn viết giấy để lại, bảo sẽ đưa bà lên trên mạng, ai tìm đến bà mà giúp đỡ thì đưa cái tờ giấy cho họ. Bà có biết mạng miếc gì đâu", bà Xuân vui vẻ khoe.
Có 8 con nhưng vẫn neo đơn, cụ bà 88 tuổi ôm xe bánh mì, ngủ lề đường giữa Sài Gòn hoa lệ - Ảnh 9.
Tờ giấy mà anh chàng tốt bụng đã giúp đỡ cụ để lại.
Cũng theo bà Xuân, kể từ ngày bà gặp cậu thanh niên trên, có một vài người đã tìm đến xe bánh mì của bà để mua ủng hộ, có người còn biếu bà tận 1,5 triệu đồng.
Có 8 con nhưng vẫn neo đơn, cụ bà 88 tuổi ôm xe bánh mì, ngủ lề đường giữa Sài Gòn hoa lệ - Ảnh 10.
Có lẽ, điều mong muốn nhất của cụ Xuân chính là sức khỏe, để cụ tiếp tục bán bánh mì mưu sinh.
Bà bảo: "Nhờ có tiền người ta cho, bà đã trả xong được món nợ mà lúc trước vay mượn mọi người. Bà mừng lắm, giờ chỉ mong ngày nào cũng bán hết 30 ổ bánh mì, kiếm đôi ba chục để sinh sống. Bà giờ già cả rồi, đâu cần chi tiền bạc giàu sang, chỉ cần mọi người nhớ đến bà, ghé mua bà đôi ba ổ bánh mì rồi nói chuyện, vậy là bà vui rồi".
 Bài, ảnh: Văn Tiên / Theo Trí Thức Trẻ

"Sốt nóng" đất nền ở Tp.HCM, tránh sập bẫy bởi có nguy cơ tăng giá "ảo"

"Sốt nóng" đất nền ở Tp.HCM, tránh sập bẫy bởi có nguy cơ tăng giá "ảo"

Sau khi tăng nóng ở những tháng cuối 2016, phân khúc đất nền tại một số khu vực vùng ven Tp.HCM tiếp tục là “điểm nóng” của thị trường địa ốc quý 1/2017.

Mới đây, công ty tư vấn BĐS CBRE Việt Nam đưa ra báo cáo nghiên cứu về triển vọng thị trường BĐS Tp.HCM 2017, cho rằng ở một số khu vực, đất nền đang trong thời “sốt nóng” đỉnh điểm, với giá chào bán tăng mạnh khoảng 20% đến 40% so với cách đây 1 năm, có những khu vực giá chào bán đạt mức đỉnh điểm thời 2007.
Theo lý giải của CBRE, đất nền Tp.HCM tăng giá mạnh thời gian qua là do sự phát triển mạnh mẽ của nhiều dự án hạ tầng lớn đi vào hoạt động. Các nhà đầu tư ăn theo việc đầu tư rầm rộ của các dự án cầu, đường đẩy mạnh tiến độ thi công ở vùng ven để đầu cơ, ngoài ra động thái mới đây của nhiều chủ đầu tư lớn gom đất phát triển các siêu dự án, đã kích thích nhóm đầu cơ ôm đất khu vực xung quanh,…khiến giá tăng chóng mặt.
Tuy nhiên, đơn vị tư vấn này khuyến cáo việc “sốt giá” này chỉ mới ghi nhận được từ bên bán nên không loại trừ đó là hiện tượng tăng giá “ảo”.
Trong đó, nổi lên là ở một số khu vực vùng ven đô, khu phía Nam và phía Đông có lượng giao dịch đất nền cao nhất, khu phía Tây giá đất cũng đang được chào bán ở mức giá “trên trời”.
Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới BĐS, cho rằng điểm đáng chú ý nhất của thị trường địa ốc Tp.HCM quý 1/2017 là sự tăng giá mạnh mẽ của phân khúc đất nền ở nhiều khu vực, có những nơi tăng tới 10 - 40% so với thời điểm cuối 2016 như ở quận 2, quận 9 và Thủ Đức.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của Hội môi giới, lượng giao dịch quý 1 (gồm căn hộ, đất nền, nghỉ dưỡng) tại TP.HCM giảm so với quý trước đó, nhưng 2 tháng gần đây bắt đầu có xu hướn tăng trở lại.
Báo cao thị trường quý 1/2017 của Savills Việt Nam cũng cho thấy nguồn cung mới vào khoảng 590 căn, toàn thị trường sơ cấp khoảng 2.600 căn tăng 25% so với năm ngoái.
Nguồn cung tập trung nhiều ở Quận 9, Quận 2, Quận Thủ Đức, Nhà Bè…trong đó đặc biệt là quận 9 chiếm có lượng giao dịch nhiều nhất trong quý vừa qua, chiếm khoảng 49% số căn được bán ra trên thị trường.

Những khu vực sốt nóng đất nền tại Tp.HCM.
Những khu vực "sốt nóng" đất nền tại Tp.HCM.
Nói về hiện tượng giá đất ở một số khu vực tăng bất thường, nhất là các khu vực như Quận 9, Thủ Đức, Bình Tân, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi...ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM (HoREA), cho rằng một số nơi giá đất được đẩy tăng tới 60% trong thời gian ngắn sau khi các khu vực này có thông tin sẽ lên quận hoặc có dự án hạ tầng cầu đường quy mô đi qua, đó là hiện tượng “sốt ảo”. Điều này chỉ có lợi cho cò đất và chủ đất, còn người mua thì nên tỉnh táo để tránh rơi vào bẫy.
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành, thị trường BĐS Tp.HCM trong năm 2017 sẽ tiếp tục ổn định nhờ sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng. Trong đó, phân khúc đất nền sẽ tiếp tục có thêm nguồn cung mới.
Theo Savills, từ quý 2 năm 2017 đến năm 2019 thị trường Tp.HCM sẽ có khoảng trên 14.200 căn/nền từ 44 dự án mới, trong đó chủ yếu là từ khu Đông.
Nhận định về giá, một số chuyên gia đánh giá có khả năng đất nền 2017 sẽ vẫn nằm trong xu hướng tăng, khoảng 15-20% so với 2016.
Nhật Minh
Theo Trí thức trẻ

Ngày mai (28/4), Celine Farach - cô nàng sexy nhất mạng xã hội sẽ có mặt ở Sài Gòn!

Thiên Ái, Theo Trí Thức Trẻ 21:08 27/04/2017

Cuối cùng thì không phải chờ lâu nữa, fan Việt của Celine Farach đã sắp sửa được gặp cô nàng rồi!

Đúng như lời hẹn trên Instagram cách đây không lâu, Celine Farach, cô nàng nổi tiếng với gương mặt xinh đẹp và sở hữu clip 23s thả dáng cả triệu lượt xem đang chuẩn bị bay đến Việt Nam.
Cụ thể, vào sáng mai (28/4) hot girl Mỹ sẽ tới Sài Gòn. Cô gái xinh đẹp sẽ có trọn vẹn 2 ngày (28/4 - 30/4) để gặp gỡ và giao lưu với các fan tại Sài Gòn và Vũng Tàu. Thông tin này được Celine Farach chính thức thông báo bằng một bức ảnh ghi lại cảnh 9X thả dáng quyến rũ tại HongKong, điểm dừng chân của cô nàng trước khi đến Việt Nam.
Ngày mai (28/4), Celine Farach - cô nàng sexy nhất mạng xã hội sẽ có mặt ở Sài Gòn! - Ảnh 1.
Thông báo mới nhất của Celine Farach trên Instagram là về chuyến thăm Việt Nam của hot girl.
Việc Celine Farach lựa chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo khiến nhiều fan Việt vô cùng vui sướng. Nhiều bình luận thể hiện tình yêu, sự chào đón người đẹp được bạn trẻ để lại bên dưới bài đăng.
Ngày mai (28/4), Celine Farach - cô nàng sexy nhất mạng xã hội sẽ có mặt ở Sài Gòn! - Ảnh 2.
Trước đó, hot girl từng thông báo sẽ đến Việt Nam vào cuối tháng 4.
Các fan của cô ở Thái Lan, Indonesia, Đài Loan không ngừng đặt câu hỏi: "Thế Thái Lan thì sao?", "Bao giờ bạn mới sang Đài Loan vậy?". Có vẻ như, các bạn trẻ nước khác đang thầm ghen tị với Việt Nam vì được người đẹp ghé thăm đúng dịp nghĩ lễ đấy!
Celine Farach sinh ngày 22/8/1997. Cô gái là người mẫu chủ chốt thuộc công ty quản lý Wilhelmina tại Miami, Mỹ. Không chỉ xinh đẹp, Celine Farach còn biết sáng tác và sản xuất nhạc. 9X nổi lên như một gương mặt trẻ nhiều tiềm năng, vừa có sắc vừa có tài. Hot girl hiện có hơn 270.000 lượt theo dõi trên Instagram.
Những clip khoe vóc dáng hoàn hảo và gương mặt cuốn hút ở mọi góc nhìn của Celine Farach luôn tạo được những cơn sốt lớn trên mạng xã hội, hút hàng triệu lượt xem. Nhiều bạn trẻ Việt hy vọng chuyến thăm Việt Nam của Celine Farach sắp tới đây, họ sẽ có cơ hội ngắm nhìn dung nhan thật và trò chuyện cùng cô nàng ngoài đời.

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh đẹp say lòng của Celine Farach nhé!
Những đoạn clip triệu lượt xem làm nên tên tuổi Celine Farach.
Ngày mai (28/4), Celine Farach - cô nàng sexy nhất mạng xã hội sẽ có mặt ở Sài Gòn! - Ảnh 6.
Celine Farach đến Việt Nam đúng dịp nghỉ lễ.
Ngày mai (28/4), Celine Farach - cô nàng sexy nhất mạng xã hội sẽ có mặt ở Sài Gòn! - Ảnh 7.
Ngày mai (28/4), Celine Farach - cô nàng sexy nhất mạng xã hội sẽ có mặt ở Sài Gòn! - Ảnh 8.
Celine Farach tại HongKong.
Ngày mai (28/4), Celine Farach - cô nàng sexy nhất mạng xã hội sẽ có mặt ở Sài Gòn! - Ảnh 9.
Ngày mai (28/4), Celine Farach - cô nàng sexy nhất mạng xã hội sẽ có mặt ở Sài Gòn! - Ảnh 10.
Ngày mai (28/4), Celine Farach - cô nàng sexy nhất mạng xã hội sẽ có mặt ở Sài Gòn! - Ảnh 11.
Ngày mai (28/4), Celine Farach - cô nàng sexy nhất mạng xã hội sẽ có mặt ở Sài Gòn! - Ảnh 12.
Ngày mai (28/4), Celine Farach - cô nàng sexy nhất mạng xã hội sẽ có mặt ở Sài Gòn! - Ảnh 13.
Ngày mai (28/4), Celine Farach - cô nàng sexy nhất mạng xã hội sẽ có mặt ở Sài Gòn! - Ảnh 14.
Ngày mai (28/4), Celine Farach - cô nàng sexy nhất mạng xã hội sẽ có mặt ở Sài Gòn! - Ảnh 15.
Ngày mai (28/4), Celine Farach - cô nàng sexy nhất mạng xã hội sẽ có mặt ở Sài Gòn! - Ảnh 16.
Nhan sắc tươi trẻ, cuốn hút của cô gái 20 tuổi đang khuấy đảo Instagram.

Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk

|
Hai mỹ nhân cùng diện những trang phục gợi cảm, xuất hiện vô cùng cuốn hút với vai trò quan trọng trong bộ sưu tập táo bạo của nhà thiết kế Đỗ Long.
Sàn diễn đêm thứ ba của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2017 đã thực sự “bùng nổ” với phần kết màn ấn tượng của nhà thiết kế Đỗ Long. Anh trình làng bộ sưu tập có tên Amphetamin. Chia sẻ về bộ sưu tập này, Đỗ Long cho biết: "Mỗi phụ nữ đều có sức quyến rũ riêng, khiến đàn ông trở thành kẻ si tình, chìm đắm trong cơn nghiện tình yêu".
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Vai trò mở màn trong bộ sưu tập lộng lẫy này thuộc về Ngọc Trinh, người em, người bạn rất thân thiết với Đỗ Long. Nữ người mẫu diện thiết kế ôm sát khoe đường cong rực lửa và một bộ váy xòe điệu đà, đính kết lông vũ.
Vai trò mở màn trong bộ sưu tập lộng lẫy này thuộc về Ngọc Trinh, người em, người bạn rất thân thiết với Đỗ Long. Nữ người mẫu diện thiết kế ôm sát khoe đường cong rực lửa và một bộ váy xòe điệu đà, đính kết lông vũ.
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Kỳ Duyên không hề kém cạnh khi diện jumpsuit đính đá, kết hợp phần tà rời bằng nhựa dẻo trong suốt xuất hiện với vai trò vedette. Thiết kế khiến người xem thích thú vì sự lạ mắt.
Kỳ Duyên không hề kém cạnh khi diện jumpsuit đính đá, kết hợp phần tà rời bằng nhựa dẻo trong suốt xuất hiện với vai trò vedette. Thiết kế khiến người xem thích thú vì sự lạ mắt.
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ở phần chào kết, Ngọc Trinh và Kỳ Duyên cùng nắm tay nhà thiết kế Đỗ Long ra chào khán giả.
Ở phần chào kết, Ngọc TrinhKỳ Duyên cùng nắm tay nhà thiết kế Đỗ Long ra chào khán giả.
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ở bộ sưu tập lần này, 30 mẫu đầm dạ hội của Đỗ Long được xây dựng trên các chất liệu voan, lưới, tuyn hay chiffon để tạo độ thướt tha, nữ tính. Đây cũng là những chất liệu quen thuộc được nhà thiết kế trẻ sử dụng nhưng biến tấu mới lạ, độc đáo.
Ở bộ sưu tập lần này, 30 mẫu đầm dạ hội của Đỗ Long được xây dựng trên các chất liệu voan, lưới, tuyn hay chiffon để tạo độ thướt tha, nữ tính. Đây cũng là những chất liệu quen thuộc được nhà thiết kế trẻ sử dụng nhưng biến tấu mới lạ, độc đáo.
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Mỗi chiếc đầm trong bộ sưu tập này đều được đính kết từ hàng nghìn viên pha lê đồng thời tiêu tốn hàng trăm giờ lao động của các thợ thủ công, mang đến những tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa.
Mỗi chiếc đầm trong bộ sưu tập này đều được đính kết từ hàng nghìn viên pha lê đồng thời tiêu tốn hàng trăm giờ lao động của các thợ thủ công, mang đến những tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa.
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Đối với anh, hình ảnh quyến rũ của người phụ nữ là cảm hứng bất tận khi thiết kế thời trang. Gắn bó với sự sexy, táo bạo từ những ngày đầu tiên, Đỗ Long cho biết anh vẫn trung thành với phong cách này, tuy nhiên tùy vào mỗi giai đoạn mà thay đổi cho hợp với xu thế.
Đối với anh, hình ảnh quyến rũ của người phụ nữ là cảm hứng bất tận khi thiết kế thời trang. Gắn bó với sự sexy, táo bạo từ những ngày đầu tiên, Đỗ Long cho biết anh vẫn trung thành với phong cách này, tuy nhiên tùy vào mỗi giai đoạn mà thay đổi cho hợp với xu thế.
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Đỗ Long cho biết, anh và các thợ thủ công đã dành hàng trăm giờ đồng hồ để hoàn thiện mỗi thiết kế trong Amphetamin với chất liệu vải cao cấp và hàng nghìn viên pha lê ngoại nhập. Điểm nhấn của mỗi chiếc đầm thuộc bộ sưu tập nằm ở phần đính kết kim sa bằng kỹ thuật thủ công cầu kỳ, tỉ mỉ.
Đỗ Long cho biết, anh và các thợ thủ công đã dành hàng trăm giờ đồng hồ để hoàn thiện mỗi thiết kế trong Amphetamin với chất liệu vải cao cấp và hàng nghìn viên pha lê ngoại nhập. Điểm nhấn của mỗi chiếc đầm thuộc bộ sưu tập nằm ở phần đính kết kim sa bằng kỹ thuật thủ công cầu kỳ, tỉ mỉ.
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên khoe sắc, đọ tài trên sàn catwalk
Đỗ Long tự tin trong bộ sưu tập này anh sẽ chinh phục được khán giả, giới mộ điệu thời trang bởi sự gợi cảm nhưng rất văn minh, tinh tế.
Đỗ Long tự tin trong bộ sưu tập này anh sẽ chinh phục được khán giả, giới mộ điệu thời trang bởi sự gợi cảm nhưng rất văn minh, tinh tế.
Ảnh: Lê Huy

Hà Hồ, Phạm Hương, Chi Pu đẹp lộng lẫy, ngắm là mê!

|
Hà Hồ, Phạm Hương, Chi Pu cùng nhiều mỹ nhân danh tiếng trong làng giải trí Việt cùng toả sáng theo những phong cách khác nhau, vô cùng đa dạng, bắt mắt.
Thảm đỏ đêm thứ ba của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân - Hè 2017 thực sự rất sôi động khi có sự góp mặt của nhiều tên tuổi danh tiếng trong làng giải trí. Mỗi cái tên đều chọn một phong cách riêng biệt để tỏa sáng.
Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà diện trang phục màu xanh kẻ sọc caro thanh lịch của nhà thiết kế Giang Lê. Cô đeo mắt kính có cấu trúc hai tầng màu lạ mắt. Nữ ca sĩ vẫn vui vẻ, tươi tắn sau những "ồn ào" với Minh Hằng về chiếc "ghế nóng" The Face Vietnam 2017.
Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà diện trang phục màu xanh kẻ sọc caro thanh lịch của nhà thiết kế Giang Lê. Cô đeo mắt kính có cấu trúc hai tầng màu lạ mắt. Nữ ca sĩ vẫn vui vẻ, tươi tắn sau những "ồn ào" với Minh Hằng về chiếc "ghế nóng" The Face Vietnam 2017.
Phạm Hương nổi bật với chiếc đầm màu đỏ xẻ tà sâu hun hút của nhà thiết kế Đỗ Long. Cô dành thời gian đến ủng hộ đàn anh ra mắt bộ sưu tập mới.
Phạm Hương nổi bật với chiếc đầm màu đỏ xẻ tà sâu hun hút của nhà thiết kế Đỗ Long. Cô dành thời gian đến ủng hộ đàn anh ra mắt bộ sưu tập mới.
Chi Pu quyến rũ, ngọt ngào như nữ thần với thiết kế màu xanh ngọc lục bảo kết hợp phần thân trên xuyên thấu, gợi cảm của Đỗ Long.
Chi Pu quyến rũ, ngọt ngào như nữ thần với thiết kế màu xanh ngọc lục bảo kết hợp phần thân trên xuyên thấu, gợi cảm của Đỗ Long.
Các khách mời vô cùng bất ngờ khi có sự xuất hiện của nam ca sĩ Cường Seven. Dù có khoảng cách đứng rất gần nhưng nam ca sĩ và Chi Pu không hề giao tiếp.
Các khách mời vô cùng bất ngờ khi có sự xuất hiện của nam ca sĩ Cường Seven. Dù có khoảng cách đứng rất gần nhưng nam ca sĩ và Chi Pu không hề giao tiếp.
Linh Chi gợi cảm với chiếc váy ngắn màu xanh pastel ngọt ngào kết hợp chi tiết đính kết kì công.
Linh Chi gợi cảm với chiếc váy ngắn màu xanh pastel ngọt ngào kết hợp chi tiết đính kết kì công.
Diễm My diện thiết kế phóng khoáng, nữ tính, đậm chất mùa hè của Giang Lê.
Diễm My diện thiết kế phóng khoáng, nữ tính, đậm chất mùa hè của Giang Lê.
Diệp Lâm Anh gợi cảm với bratop màu hồng tím kết hợp quần âu dáng suông.
Diệp Lâm Anh gợi cảm với bratop màu hồng tím kết hợp quần âu dáng suông.
Nhan Phúc Vinh lạ mắt với thiết kế suit màu xanh nõn chuối, họa tiết kẻ caro.
Nhan Phúc Vinh lạ mắt với thiết kế suit màu xanh nõn chuối, họa tiết kẻ caro.
Nữ diễn viên Vũ Ngọc Anh khoe dáng nuột nà trong thiết kế ôm sát, phô diễn trọn vẹn số đo 3 vòng.
Nữ diễn viên Vũ Ngọc Anh khoe dáng nuột nà trong thiết kế ôm sát, phô diễn trọn vẹn số đo 3 vòng.
Hoa khôi Khánh Ngân dịu dàng với sắc hồng cùng phom váy cổ điển.
Hoa khôi Khánh Ngân dịu dàng với sắc hồng cùng phom váy cổ điển.
Phương Trinh Jolie
Phương Trinh Jolie
Chúng Huyền Thanh sang trọng với thiết kế màu đỏ rượu của Đỗ Long.
Chúng Huyền Thanh sang trọng với thiết kế màu đỏ rượu của Đỗ Long.
Phí Phương Anh ghi điểm với hình ảnh nữ tính, trẻ trung, tươi mới.
Phí Phương Anh ghi điểm với hình ảnh nữ tính, trẻ trung, tươi mới.
Lệ Quyên diện váy nhung kết hợp chi tiết đính kết màu bạc nổi bật.
Lệ Quyên diện váy nhung kết hợp chi tiết đính kết màu bạc nổi bật.
Hoa hậu Hà Kiều Anh và diva Hồng Nhung
Hoa hậu Hà Kiều Anh và diva Hồng Nhung
Sam nữ tính, sang trọng với thiết kế màu vàng ánh kim nhạt.
Sam nữ tính, sang trọng với thiết kế màu vàng ánh kim nhạt.
Kelly không hề kém cạnh người bạn thân với thiết kế đính kết kì công.
Kelly không hề kém cạnh người bạn thân với thiết kế đính kết kì công.
Diễn viên Cao Thái Hà rực rỡ với thiết kế của Đỗ Long.
Diễn viên Cao Thái Hà rực rỡ với thiết kế của Đỗ Long.
Ảnh: Lê Huy

Kinh hoàng cô gái Việt bị bạn trai người Ả Rập sát hại ở Dubai

|
Theo Thiếu tướng Khalil Ebrahim Al Mansouri, trợ lí cảnh sát trưởng phụ trách bộ phận điều tra hình sự của cảnh sát Dubai cho hay: vào ngày 18/4 vừa qua đã tìm thấy thi thể của một cô gái trong túi du lịch tại một căn hộ ở Dubai.
Trước đó, cảnh sát cũng nhận được thông tin một người phụ nữ Việt đột nhiên mất tích vào ngày 16/4. Đến khi cơ quan chức năng đến kiểm tra căn hộ của cô thì phát hiện thi thể được chứa trong một túi du lịch và đang bắt đầu phân hủy.
Thiếu tướng Khalil Ebrahim Al Mansouri - người trực tiếp điều tra vụ án.
Thiếu tướng Khalil Ebrahim Al Mansouri - người trực tiếp điều tra vụ án.
Tại hiện trường, nạn nhân bị siết cổ đến chết, còn két sắt thì bị mở toang. Ban đầu, cơ quan chức năng nghi ngờ đây là một vụ giết người cướp của. Tuy nhiên, lần theo những manh mối điều tra thì khả nghi lớn nhất đến từ bạn trai của cô. Và không lâu sau đó, nghi phạm - anh A.K đã bị bắt gần nơi làm việc.
Sau quá trình điều tra, chàng thanh niên này khai nhận có mối quan hệ tình cảm với nạn nhân. Tuy nhiên thời gian gần đây, cô gái bỏ rơi anh và muốn chấm dứt mối quan hệ. Đến ngày 13/4 vừa qua, nghi phạm gọi điện cho cô gái để hẹn gặp tại nhà. Sau khi đi cùng cô vào nhà tắm, anh đã siết chặt cổ cô đến chết rồi cho xác vào túi du lịch, đồng thời lấy đi một số tài sản. Phía cảnh sát cũng đã tìm thấy số tài sản trên tại nhà nghi phạm.
Kinh hoàng cô gái Việt bị bạn trai người Ả Rập sát hại ở Dubai
Dubai, thành phố thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).
Dubai, thành phố thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).
Theo chia sẻ từ Đại sứ Việt Nam tại Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) - Phạm Bình Đàm: đại sứ quán đã nắm bắt thông tin trên từ ngày 18/4 và đồng thời cũng đã liên hệ với gia đình nạn nhân. Được biết, cô gái sinh năm 1987 quê ở Thái Bình. Hiện tại, cơ quan chức năng đang ráo riết hoàn thành thủ tục để đưa nạn nhân về quê nhà an táng trong thời gian sớm nhất.

Cận cảnh buổi "thi" làm Tổng Giám đốc UNESCO của Đại sứ Phạm Sanh Châu

27/04/2017 17:26

(NLĐO)- Buổi "thi" làm Tổng Giám đốc UNESCO của Đại sứ Phạm Sanh Châu vừa kết thúc chiều nay 27-4 tại Paris, Pháp, sau phần trình bày đầy tự tin và thuyết phục.

Chiều nay 27-4, tại Paris (Pháp) Đại sứ Phạm Sanh Châu - Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Đặc phái viên của Thủ tướng về các vấn đề UNESCO - đã kết thúc vòng phỏng vấn kéo dài 90 phút cho vị trí Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO).

Đại sứ Phạm Sanh Châu thi làm Tổng Giám đốc UNESCO - Ảnh: Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO, Bộ Ngoại giao
Đại sứ Phạm Sanh Châu "thi" làm Tổng Giám đốc UNESCO - Ảnh: Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO, Bộ Ngoại giao
Tranh cử vị trí Tổng Giám đốc UNESCO lần này có 9 ứng cử viên trên toàn thế giới. Quá trình phỏng vấn lần lượt từng ứng viên diễn ra trong 2 ngày 26, 27-4, trong đó ông Phạm Sanh Châu là người thứ 6 bước vào cuộc thi. Hôm qua 26-4, các ứng cử viên gồm bà Moushira Khattab (Ai Cập), ông Juan Alfonso Fuentes Soria (Guatemala), ông Qian Tang (Trung Quốc), ông Saleh Al-Hasnawi (Iraq), bà Audrey Azoulay (Pháp) đã hoàn thành phần phỏng vấn của mình.
Trong phần phát biểu mở đầu buổi phỏng vấn, Đại sứ Phạm Sanh Châu đã cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã lựa chọn ông làm đại diện ra tranh cử Tổng Giám đốc UNESCO, khẳng định đây là niềm vinh dự lớn đối với bản thân ông. Đại sứ Châu nêu ra 3 tầm nhìn chính trong đề cương phát triển UNESCO của ông, đó là thúc đẩy hòa bình, nhu cầu phải cải cách, và đặc biệt là UNESCO cần phải thay đổi cách tiếp cận, cách truyền thông. “UNESCO cần phải PR chính tổ chức của mình”- ông Châu nói.
Sau 10 phút thuyết trình, Đại sứ Phạm Sanh Châu đã nhận được câu hỏi từ nhiều đại biểu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Sau khi người điều hành bốc thăm tên các đại biểu đặt câu hỏi, đại biểu sẽ đặt câu hỏi của mình và ông Châu trả lời bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.
Đại biểu đến từ nước Serbia đặt câu hỏi về cách thức giải quyết sự mất cân bằng hiện nay trên thế giới. Đại diện Malaysia hỏi về việc làm sao để tạo đựng mối quan hệ tốt giữa 3 ban quản trị của UNESCO. Câu hỏi từ đại diện Nam Phi làm thế nào để phát huy việc bảo tồn di sản ở châu Phi cũng như tăng cường việc phổ biến kiến thức về châu Phi. Đại diện Ukraine hỏi về việc UNESCO cần làm thế nào để giảm tình trạng bất bình đẳng giới thông qua cải thiện giáo dục cho phụ nữ. Câu hỏi đến từ đại diện nước Anh về các chương trình cải cách UNESCO; đại diện Slovenia về tầm quan trọng của natcom (đại diện cho các NGO, tổ chức dân sự..) trong sự phát triển của UNESCO. Đại diện Đức đặt câu hỏi giả thuyết nếu được bầu làm Tổng Giám đốc, ông sẽ đảm đương trách nhiệm đó như thế nào. Đại diện Iran đặt câu hỏi về vấn đề đạo đức nói chung và ở trong UNESCO nói riêng. Đại diện Dominica hỏi rằng, nếu trở thành Tổng Giám đốc UNESCO, ông Châu sẽ kiểm soát mối quan hệ giữa ông với Hội đồng Điều hành (Board of Executive-BoE) như thế nào. Đại biểu đến từ Togo đặt câu hỏi liên quan tới việc mở rộng phạm vi bao trùm của UNESCO và phát triển các chương trình nghị sự. Đại diện Sri Lanka nêu lên câu hỏi rằng ông Châu sẽ quản lý một tổ chức lớn như UNESCO thế nào. Đại diện Paraguay đặt câu hỏi liên quan đến chương trình ngân sách của UNESCO. Đại biểu Argentina đưa ra câu hỏi về tầm ảnh hưởng của UNESCO trong tương lai và nếu như được bầu cử thì ông Sanh Châu sẽ làm như thế nào để có thể kêu gọi được nguồn tài trợ cần thiết cho tổ chức. Đại biểu đến từ Nepal hỏi về nạn mù chữ của thế giới...
Đại sứ Phạm Sanh Châu đã trả lời tất cả các câu hỏi với một phong thái tự tin và giàu sức thuyết phục.
Trước câu hỏi nếu được bầu làm Tổng Giám đốc, ông sẽ đảm đương trách nhiệm đó như thế nào, Đại sứ Phạm Sanh Châu chia sẻ rằng nếu được bầu, ông sẽ nỗ lực trở thành người bạn tin cậy, lắng nghe, quan tâm và kết nối của tất cả các thành viên. UNESCO bao gồm nhiều lĩnh vực như văn hóa, giáo dục, khoa học xã hội, truyền thông, vì vậy, người đứng đầu phải am hiểu và có kĩ năng giải quyết tất cả các vấn đề có thể gặp phải trên các lĩnh vực.
Theo Đại sứ Châu, đối với UNESCO, vấn đề đạo đức và lương tâm cần được đặt lên hàng đầu, vì đây là tổ chức gìn giữ những gì tốt đẹp nhất còn lại của loài người. Nếu như được bầu làm Tổng Giám đốc của UNESCO, ưu tiên số 1 của ông là sẽ bảo đảm rằng UNESCO là một tổ chức trong sạch, không có tham nhũng và những bê bối.
Ông cũng chia sẻ mặc dù ông chưa có kinh nghiệm quản lý một tổ chức quốc tế lớn, nhưng trên cương vị là Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Đặc phái viên của Thủ tướng về vấn đề UNESCO, ông đã có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong các vấn đề liên quan đến UNESCO, qua đó có thể áp dụng tốt vào việc quản lý tổ chức.
Kết thúc phần phỏng vấn, Đại sứ Phạm Sanh Châu chia sẻ: "Tôi đến từ Việt Nam, đất nước đã trải qua hàng thập kỷ chiến tranh với bao đau thương và cũng là đất nước đã mạnh mẽ đứng dậy sau chiến tranh. Việt Nam, đất nước tôi muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới. Tôi đã đi qua 87 quốc gia trên thế giới, từng là một người lính và nắm giữ nhiều vị trí khác nhau trong Bộ Ngoại giao Việt Nam. Với tất cả những kinh nghiệm của mình, tôi hiểu được giá trị của UNESCO và coi trọng những đóng góp của UNESCO cho sự phát triển của thế giới".
Đại sứ Phạm Sanh Châu cho rằng Tổng Giám đốc UNESCO phải là người có tầm nhìn, có khả năng thuyết thục, thấu hiểu các vấn đề chính trị, có thể điều phối các tổ chức phi chính phủ, dân sự, am hiểu địa bàn. Với cá nhân Đại sứ Phạm Sanh Châu, một vị Tổng Giám đốc của UNESCO cũng cần phải có khiếu hài hước, lắng nghe, thân thiện với nhân viên của mình. Nếu trở thành Tổng Giám đốc mới, với sự hỗ trợ của mọi người, Đại sứ Phạm Sanh Châu cam kết sẽ đưa UNESCO trở thành một ngôi nhà mạnh hơn, đoàn kết hơn, xứng đáng hơn và hạnh phúc hơn.
Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện ứng thí vào vị trí quan trọng này, cũng là lần đầu tiên một nhà ngoại giao Việt Nam ra ứng cử làm người đứng đầu một cơ quan quan trọng thuộc LHQ. Sau khi phỏng vấn, Hội đồng Chấp hành sẽ bỏ phiếu kín chọn ứng cử viên duy nhất vào tháng 10-2017.
Tháng 11-2017, Chủ tịch của Hội đồng Chấp hành sẽ thông báo cho Đại hội đồng tên ứng viên mà Hội đồng Chấp hành đã chọn. Đại Hội đồng sẽ xem xét đề cử này và bỏ phiếu kín bầu người thắng cử chính thức.
Một số hình ảnh chụp qua màn hình về sự kiện này:

Đại sứ Phạm Sanh Châu bước vào vòng phỏng vấn với phong thái tự tin - Ảnh: Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO, Bộ Ngoại giao
Đại sứ Phạm Sanh Châu bước vào vòng phỏng vấn với phong thái tự tin - Ảnh: Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO, Bộ Ngoại giao

Quang cảnh buổi phỏng vấn
Quang cảnh buổi phỏng vấn

Đại sứ Phạm Sanh Châu phát biểu mở đầu buổi phỏng vấn
Đại sứ Phạm Sanh Châu phát biểu mở đầu buổi phỏng vấn
Bốc thăm danh sách đại biểu đặt câu hỏi
Bốc thăm danh sách đại biểu đặt câu hỏi
Đại biểu đặt câu hỏi
Đại biểu đặt câu hỏi

Đại sứ Phạm Sanh Châu trả lời
Đại sứ Phạm Sanh Châu trả lời
Cận cảnh buổi "thi" làm Tổng Giám đốc UNESCO của Đại sứ Phạm Sanh Châu
Cận cảnh buổi "thi" làm Tổng Giám đốc UNESCO của Đại sứ Phạm Sanh Châu
Cận cảnh buổi "thi" làm Tổng Giám đốc UNESCO của Đại sứ Phạm Sanh Châu
Cận cảnh buổi "thi" làm Tổng Giám đốc UNESCO của Đại sứ Phạm Sanh Châu
Cận cảnh buổi "thi" làm Tổng Giám đốc UNESCO của Đại sứ Phạm Sanh Châu
Cận cảnh buổi "thi" làm Tổng Giám đốc UNESCO của Đại sứ Phạm Sanh Châu
Cận cảnh buổi "thi" làm Tổng Giám đốc UNESCO của Đại sứ Phạm Sanh Châu
D.Ngọc, Ảnh chụp qua màn hình

Trụ điện đổ đè chết công nhân


Hai công nhân thuộc Công ty Điện lực Ninh Thuận đang nâng cấp thay thế đường dây thì trụ điện bất ngờ ngã đổ.
Công an huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động làm anh Nguyễn Lê Nhật (35 tuổi, quê Nghệ An, công nhân Công ty Điện lực Ninh Thuận) tử vong.
Tru dien do de chet cong nhan hinh anh 1
Hiện trường vụ tai nạn lao động làm một công nhân điện lực tử vong. Ảnh: CTV.
Khoảng 14h ngày 26/4, hai anh Nguyễn Lê Nhật và Huỳnh Văn Tấn Ngọc (31 tuổi, ngụ tại TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) thực hiện công tác nâng cấp thay đường dây điện tại thôn Đá Bắn, xã Hộ Hải, Ninh Hải.
Khi cả hai đang leo lên trụ điện số 188 để lắp đường dây thì bất ngờ trụ điện ngã đổ. Hậu quả, anh Nhật tử vong tại chỗ, anh Ngọc bị chấn thương nặng được đưa đi cấp cứu.
Sau khi xảy ra tai nạn, công ty Điện lực Ninh Thuận đã hỗ trợ đưa nạn nhân về quê an táng. Đồng thời đưa anh Ngọc đi chữa trị tại TP.HCM.
Tru dien do de chet cong nhan hinh anh 2
Xã Hộ Hải nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Xe chở Phó tổng giám đốc EVN lao xuống vực sâu 40 m

Ôtô chở đoàn công tác của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) trên đường vào thủy điện sông Bung (Quảng Nam) thì lao xuống vực sâu 40 m.
Huỳnh Hả

Syria tố Israel dội tên lửa vào gần sân bay thủ đô

Ngọc Như |
Syria tố Israel dội tên lửa vào gần sân bay thủ đô
Cháy gần sân bay quốc tế Damascus, Syria được ghi nhận vào sáng sớm 27-4 (giờ địa phương). Ảnh: Sputnik

Truyền thông Syria dẫn một nguồn tin quân sự ngày 27-4 cho biết Israel đã dội tên lửa vào một vị trí gần sân bay quốc tế Damascus ở Syria, gây thiệt hại về vật chất.



“Một trong những cơ sở quân sự tọa lạc gần phía Tây Nam sân bay quốc tế Damascus đã bị tấn công bằng tên lửa từ Israel” - hãng tin SANA dẫn nguồn tin quân sự.
Truyền thông Lebanon đưa tin một vụ nổ lớn xung quanh sân bay vào sáng 27-4 (giờ địa phương) dấy lên đồn đoán rằng vụ nổ tại kho nhiên liệu có thể là do Israel thực hiện.
“Các tên lửa được nã từ phía lãnh thổ do Israel kiểm soát, dẫn tới vụ nổ và phá hủy cơ sở” - nguồn tin quân sự Syria nói.
Các quan chức Israel vẫn chưa bình luận về vấn đề này. Tuy nhiên, Bộ trưởng Tình báo Israel Yisrael Katz đã ám chỉ về những gì đã xảy ra tại Damascus.
“Những gì xảy ra ở Syria tương ứng với chính sách của Israel trong ngăn chặn vận chuyển vũ khí hiện đại của Iran cho Hezbollah thông qua Syria” - ông nói nhưng không xác nhận về sự liên quan của Israel trong vụ việc này.
Các hành động đối đầu nhau giữa Israel và Syria thường xuyên leo thang với việc các chiến đấu cơ của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tấn công các mục tiêu ở Syria với lý do đối phó với các vụ bắn phá dọc biên giới.
Trong khi đó, lực lượng Syria đã nhiều lần tuyên bố bắn hạ chiến đấu cơ của IDF xâm phạm không phận của nước này. Hồi tháng 3, chính phủ Syria đe dọa sẽ trả đũa nếu Israel tiếp tục tiến hành các cuộc không kích trên lãnh thổ Syria, cam kết sẽ đáp trả bằng “sức mạnh chết người và bằng các cuộc không kích trả đũa đi sâu vào lãnh thổ Israel”.
theo Pháp luật TP.HCM

Nước ngầm gây nứt đất ở trung tâm Đà Lạt

27/04/2017 20:55 GMT+7
    TTO - Các chuyên gia địa chất của Đại học Bách khoa TP.HCM, Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam và Công ty Kawasaki (Nhật) đánh giá nước ngầm và mưa lớn là tác nhân quan trọng gây nứt đất tại Đà Lạt.
    Nước ngầm gây nứt đất ở trung tâm Đà Lạt
    Vết nứt ngang tường tại một căn nhà trên đường Nguyễn Văn Trỗi - Ảnh: M.Vinh
    Tối 27-4, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có thông báo ban đầu về nguyên nhân gây nứt đất, nứt 13 nhà ở trung tâm TP Đà Lạt trên đường Nguyễn Văn Trỗi và Trương Công Định.
    Nước ngầm, mưa lớn là tác nhân quan trọng 
    Theo đánh giá ban đầu của các chuyên gia địa chất của Đại học Bách khoa TP.HCM, Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam và Công ty Kawasaki (Nhật Bản), nước ngầm và mưa lớn được xác định là tác nhân quan trọng gây ra vụ nứt đất.
    Ông Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết khu vực xảy ra nứt đất vốn là một ngọn đồi có độ dốc cao.
    Ngọn đồi này trước kia có những khe nhỏ dọc triền. Trong quá trình xây dựng trải qua thời gian, những khe này bị lấp và hình thành nên những dòng chảy ngầm bên trong. Khi gặp mưa lớn, nước bề mặt thấm mạnh vào lòng đất thì dòng chảy ngầm trở nên mạnh. Đây có thể là nguyên nhân chính khiến kết cấu địa chất ở khu vực này yếu.
    Ông Phạm S đưa ra một nguyên nhân khác, cơ quan chức năng tra lại lịch sử Đà Lạt thì ở khu vực này cách đây khoảng 60 năm tồn tại một bãi rác lớn.
    Sau năm 1970, bãi rác bị lấp lại và cho xây dựng bên trên. Người dân lâu năm cho rằng bãi rác này nằm sâu khoảng 15m trong lòng đất. Toàn bộ bãi rác này bây giờ đã bị xây nhà đè lên trên.
    Các chuyên gia đều cho rằng, bãi rác tạo nên một điểm kết cấu yếu, khiến địa chất khu vực bị mất liên kết. Yếu tố này kết hợp với nước ngầm gây ra vụ sạt lở nghiêm trọng.
    Theo Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh Lâm Đồng, lượng mưa khoảng 5 ngày trước ở Đà Lạt được xác định cực lớn và kéo dài khoảng 2 giờ vào giữa trưa. Lượng mưa lớn là yếu tố gây gia tăng lượng nước ngầm và dòng chảy ngầm.
    Nước ngầm gây nứt đất ở trung tâm Đà Lạt
    Hệ thống cấp thoát nước ngầm vẫn đang được kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận có dấu hiệu thất thoát nước với lượng lớn - Ảnh: M.Vinh
    45 hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng
    Theo UBND TP. Đà Lạt, 13 hộ bị ảnh hưởng trực tiếp nhưng đến thời điểm này xác định vùng liên quan có đến 45 hộ.
    Đến chiều 27-4, sau cơn mưa lớn tại Đà Lạt, những căn nhà đã nứt trước đó không có dấu hiệu nứt thêm.
    Tuy nhiên, có 2 hộ dân trên tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi thông báo nhà họ có vết nứt nhỏ dọc chân tường. Cơ quan chức năng đang xác minh tác nhân gây vết nứt.
    Một số hộ dân có nước bùn màu đỏ trồi lên trong nhà.
    Tiến sĩ Bùi Trọng Vinh (Phó khoa Kỹ thuật Địa chất và Dầu khí, ĐH Bách khoa TP.HCM) tham gia tìm hiểu nguyên nhân,  lý giải: “Nước ngầm từ các khe hổng trong lòng đất trồi lên. Chúng tôi có ghi nhận một hộ dân bị thất thoát nước 300 m3/ngày. Hệ thống nước ngầm có thể đã bị hư hỏng trước hoặc trong vụ nứt đất”.
    Hiện TP Đà Lạt đã tiến hành cắt nước ở khu vực xảy ra vụ việc. Ông Phạm S cho biết các chuyên gia sẽ quan trắc liên tục và thu thập dữ liệu về trượt, sạt đất trong nhiều ngày tới, nếu đất không nứt, sạt thêm thì tiến hành phương án chống nứt, sạt.
    UBND TP Đà Lạt vẫn tiếp tục duy trì lệnh cấm xe trên 4 chỗ và các loại xe tải, bán tải. Mặc khác, các cảnh báo về an toàn vẫn tiếp tục duy trì như yêu cầu người dân sẵn sàng di dời khi có thông báo khẩn cấp, không đón khách lưu trú đối với các khách sạn. Nhiều gia đình đã di dời đồ đạc ra khỏi khu vực.
    Ông Võ Ngọc Trình, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, cho biết lực lượng chức năng sẽ giám sát liên tục kể cả dịp lễ.
    Nước ngầm gây nứt đất ở trung tâm Đà Lạt
    Một công trình nhà cao tầng đang xây dựng trong khu vực nứt đất bị tạm dừng và kiểm tra lại hồ sơ thiết kế cọc móng - Ảnh: M.Vinh
    Nước ngầm gây nứt đất ở trung tâm Đà Lạt
    Vết nứt ở chân nhà khu vực đường Trương Công Định - Ảnh: M.Vinh
    MAI VINH

    Bộ Công an vào cuộc vụ phá rừng ở Phú Yên

    Bộ Công an vào cuộc vụ phá rừng ở Phú Yên 
    (PL)- Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm việc với cựu lãnh đạo Phú Yên việc phá rừng.
    Theo một nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, ngày 27-4, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương có cuộc làm việc với ông Lê Văn Hữu, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Văn Chính, nguyên Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phú Yên, để tìm hiểu việc tỉnh cho phá rừng để làm một số dự án.
    Cũng theo nguồn tin trên, tại buổi làm việc, hai cựu lãnh đạo tỉnh Phú Yên bày tỏ sự bất bình trước việc phát trắng 377 ha rừng, trong đó có 273 ha rừng tự nhiên đầu nguồn tại hai tiểu khu 310, 311 ở huyện Sông Hinh để giao đất cho Công ty CP Chăn nuôi Thảo Nguyên Phú Yên trồng cỏ nuôi bò. Hai vị cũng phản ánh việc tỉnh cho đốn hạ, san ủi 116 ha rừng phòng hộ ven biển tại TP Tuy Hòa để giao cho Công ty TNHH New City Việt Nam làm sân golf.
    Cả hai vị cựu lãnh đạo khẳng định các thông tin báo chí phản ánh xung quanh việc tỉnh cho phá rừng để làm hai dự án trên là hoàn toàn chính xác so với tài liệu mà hai ông thu thập được cũng như thực tế hai ông đã đi kiểm tra tại thực địa.
    Hai cựu lãnh đạo cùng đưa ra quan điểm trước đoàn công tác là không được lấy hai tiểu khu rừng đầu nguồn trên để làm dự án. Đối với dự án Khu du lịch New City, không sử dụng rừng phòng hộ để làm sân golf.
    Đoàn công tác UBKT Trung ương đã ghi nhận ý kiến của hai cựu lãnh đạo trên, đi thực tế trước khi làm việc với các cựu lãnh đạo tỉnh Phú Yên.
    Cùng ngày, Đại tá Lương Tấn Dĩnh, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên, cho biết Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm môi trường (C49) Bộ Công an đã đến Phú Yên ngày 27-4 để làm việc vụ phá rừng phòng hộ làm sân golf. C49 đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp hồ sơ, tài liệu để làm rõ các vấn đề liên quan đến dự án Khu du lịch New City.
    TẤN LỘC

    Thông xe cổng tỉnh hoành tráng nhất Việt Nam

    Dân trí Công trình cổng tỉnh - một phần của dự án công trình cổng tỉnh - sau hơn 1 năm thi công đã hoàn thành toàn bộ phần kết cấu thép và vừa chính thức thông xe trên tuyến quốc lộ 18.
     >> Quảng Ninh lên tiếng về cổng tỉnh gần 200 tỷ, lớn nhất Việt Nam


    
Cổng tỉnh gần 200 tỷ đồng, được cho là hoành tráng nhất Việt Nam, vừa được chủ đầu tư là tỉnh Quảng Ninh thông xe
    Cổng tỉnh gần 200 tỷ đồng, được cho là hoành tráng nhất Việt Nam, vừa được chủ đầu tư là tỉnh Quảng Ninh thông xe

    Dự báo dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng du khách dến Quảng Ninh sẽ tăng đột biến. Để đảm bảo giao thông, tạo điều kiện đi lại cho du khách dịp nghỉ lễ và tuần du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2017, chiều ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà đã tổ chức thông xe qua cổng tỉnh.
    Theo tỉnh Quảng Ninh, hạng mục công trình cổng tỉnh được xây dựng với diện tích gần 75.400 m2, có vốn đầu tư 198 tỷ đồng, được thiết kế bằng khung thép với 8 cột chính có độ cao từ 38-43 m, kết hợp giữa hai yếu tố di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và Trung tâm Phật giáo Yên Tử gồm đài sen, hồ cảnh, đồi nhân tạo, giao thông cảnh quan.

    
Dự lễ thông xe, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu nhà thầu nhanh chóng hoàn thành đúng tiến độ các hạng mục còn lại.
    Dự lễ thông xe, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu nhà thầu nhanh chóng hoàn thành đúng tiến độ các hạng mục còn lại.

    Công trình được cho là đảm bảo được các tiêu chí như uy nghi, vững chãi, ấn tượng, đặc biệt, hiện đại và phản ánh được truyền thống văn hóa lịch sử của vùng đất Quảng Ninh, tâm linh thiêng liêng Yên Tử, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long; thể hiện khẩu hiệu lời chào “Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa” để truyền tải thông điệp và ý nghĩa trên cho người dân và du khách đến với Quảng Ninh.

    
Hình ảnh mô phỏng toàn bộ công trình sau khi hoàn thành
    Hình ảnh mô phỏng toàn bộ công trình sau khi hoàn thành

    Cũng theo tỉnh Quảng Ninh, cổng tỉnh nằm trong tổng thể Dự án Công trình cổng tỉnh và điểm dừng chân, giới thiệu sản phẩm tỉnh Quảng Ninh đặt tại xã Bình Dương, thị xã Đông Triều (tiếp giáp giữa Hải Dương và Quảng Ninh) được triển khai thi công từ tháng 2 năm 2015 theo hình thức hợp tác công tư, do Công ty CP tập đoàn Hoàng Hà làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 368 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách tỉnh chỉ phải chi cho giải phóng mặt bằng với kinh phí khoảng 10 tỷ đồng, toàn bộ số vốn còn lại sử dụng từ nguồn xã hội hóa và vốn tự có của Tập đoàn Hoàng Hà.
    Khi hoàn thành, đây sẽ là công trình văn hóa mang ý nghĩa xã hội cao, góp phần quảng bá, giới thiệu biểu tượng của tỉnh, là điểm dừng chân du lịch kết hợp với khu dịch vụ cho du khách khi đến Quảng Ninh.
    Chứng kiến lễ thông xe, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu chủ đầu tư dự án sau khi chính thức thông xe cổng tỉnh cần khẩn trương hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án theo đúng tiến độ đã phê duyệt, đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ. Đặc biệt trong quá trình thi công cần đảm bảo ATGT, an toàn lao động.
    An Nhiên

    Đề nghị Bộ Chính trị xem xét thi hành kỷ luật ông Đinh La Thăng

    Dân trí Uỷ ban Kiểm tra Trung ương quyết định cách chức Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2010-2015 đối với ông Phùng Đình Thực; cách chức Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn PVN nhiệm kỳ 2010-2015 đối với ông Đỗ Văn Hậu...; đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Đinh La Thăng theo thẩm quyền.


    Ông Đinh La Thăng
    Ông Đinh La Thăng


    Chiều 27/4, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã có thông báo nội dung kỳ họp thứ 14 diễn ra từ ngày 24 đến 26/4 tại Hà Nội dưới sự chủ trì của ông Trần Quốc Vượng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương. Theo đó, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận các nội dung sau:
    I- Về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và xem xét thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và một số cá nhân có liên quan
    1- Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) giai đoạn 2009 - 2015 đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, buông lỏng công tác kiểm tra, giám sát, quản lý tổ chức đảng, đảng viên; không kiểm tra, xem xét, xử lý trách nhiệm đối với nhiều cán bộ, lãnh đạo đơn vị trực thuộc Tập đoàn có vi phạm, khuyết điểm để các đơn vị hoạt động không hiệu quả, thua lỗ nhiều năm vẫn được Tập đoàn điều động, luân chuyển, bổ nhiệm, có trường hợp điều động, bổ nhiệm chức vụ cao hơn; để nhiều cán bộ vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng và pháp luật nhà nước, bị khai trừ ra khỏi Đảng và xử lý hình sự, trong đó có cả cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Tập đoàn. Chấp hành không nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc kiểm điểm trách nhiệm để Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) thua lỗ nghiêm trọng.
    Thiếu trách nhiệm trong việc tham mưu cho Đảng ủy Tập đoàn ban hành Nghị quyết số 233/NQ-ĐU, ngày 17/08/2009 có nội dung không phù hợp với quy định của pháp luật, không đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dẫn đến Hội đồng Thành viên (HĐTV), Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn và các tổng công ty thành viên quyết định chỉ định nhiều gói thầu trái pháp luật.
    Để HĐTV ban hành các nghị quyết, quyết định chỉ định nhiều gói thầu với tổng giá trị lớn, vi phạm nghị định của Chính phủ; tham mưu, đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho chỉ định nhiều gói thầu không bảo đảm các điều kiện theo quy định của pháp luật.
    Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo trong quản lý, sử dụng vốn, tài sản, thực hiện các dự án đầu tư dẫn đến HĐTV và một số đơn vị thành viên có vi phạm rất nghiêm trọng, để mất vốn đầu tư gần 900 tỷ đồng; trong đó góp vốn vào Ngân hàng Cổ phần Đại dương (OceanBank) mất 800 tỷ đồng.
    Để HĐTV ban hành Nghị quyết số 4266/NQ-DKVN, ngày 16/05/2011 góp vốn đầu tư vượt mức quy định vào OceanBank, trái quy định của Luật các Tổ chức tín dụng, gây thiệt hại rất nghiêm trọng cho Tập đoàn.
    Nhiều khoản đầu tư của Tập đoàn bị tổn thất, tiềm ẩn rủi ro khó thu hồi vốn đầu tư với tổng số tiền rất lớn.
    2- Ông Đinh La Thăng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn PVN chịu trách nhiệm người đứng đầu về các vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐTV Tập đoàn PVN trong giai đoạn 2009 – 2011.
    Chịu trách nhiệm khi ký ban hành Nghị quyết 233/NQ-ĐU, ngày 17/3/2009 của Đảng uỷ Tập đoàn có nội dung không phù hợp với quy định pháp luật để HĐTV, Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn và các tổng công ty thành viên quyết định chỉ định nhiều gói thầu trái pháp luật;
    Vi phạm Quy chế làm việc Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn trong việc ký thỏa thuận tham gia góp vốn tại Văn bản số 6934, ngày 18/09/2008 giữa ông Đinh La Thăng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn và Chủ tịch HĐQT Oceanbank (có nội dung: Tập đoàn tham gia góp vốn 20% trở lên; cử cán bộ tham gia quản trị, điều hành; đề nghị các đơn vị thành viên sử dụng dịch vụ của Oceanbank) trước khi HĐQT Tập đoàn họp thống nhất nội dung trên.
    Chịu trách nhiệm trong việc HĐTV ban hành Nghị quyết số 4266/NQ-DKVN góp vốn vượt mức quy định vào OceanBank, trái quy định của Luật các Tổ chức tín dụng, gây thiệt hại rất nghiêm trọng cho PVN.
    Chịu trách nhiệm trong việc HĐTV ban hành một số nghị quyết, quyết định chỉ định nhiều gói thầu với tổng giá trị lớn, vi phạm các nghị định của Chính phủ; tham mưu, đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho chỉ định nhiều gói thầu không bảo đảm các điều kiện theo quy định của pháp luật.
    Chấp thuận cho PVC được miễn bảo lãnh thực hiện hợp đồng đối với công trình, dự án do Tập đoàn chỉ định cho PVC thực hiện và chấp thuận cho Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) được miễn bảo lãnh thực hiện hợp đồng đối với Hợp đồng thiết kế, mua sắm, xây dựng (EPC) Nhà máy Nhiên liệu sinh học Dung Quất, vi phạm Luật Đấu thầu năm 2005.
    Ông Đinh La Thăng có trách nhiệm trong việc ban hành chủ trương, quyết định đầu tư phân tán, dàn trải; thiếu kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện các dự án ở thời kỳ ông làm lãnh đạo Tập đoàn, dẫn đến hiệu quả đầu tư thấp; một số dự án phải dừng, giãn, hoãn tiến độ, thua lỗ kéo dài, gây thất thoát, lãng phí, mất vốn đầu tư, gây hậu quả rất nghiêm trọng (trong đó có Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyeste Đình Vũ và các dự án nhiên liệu sinh học).
    3- Ông Phùng Đình Thực - nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc PVN từ năm 2008 - 2010 và Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV từ tháng 9/2011 - 7/2014 chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn trong giai đoạn 2011 – 2014; có trách nhiệm trong việc ban hành Nghị quyết 233/NQ-ĐU của Đảng uỷ và Nghị quyết số 4266/NQ-DKVN của HĐTV, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    
Ông Phùng Đình Thực
    Ông Phùng Đình Thực

    Vi phạm công tác tổ chức, cán bộ, thiếu trách nhiệm trong việc nhận xét không đúng đối với Trịnh Xuân Thanh khi chuyển công tác về Bộ Công thương; không chỉ đạo xem xét vi phạm của Nguyễn Xuân Sơn khi làm Tổng Giám đốc Oceanbank; chịu trách nhiệm cùng Tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐTV khi làm quy trình đề nghị cấp có thẩm quyền bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Sơn từ Phó Tổng Giám đốc lên Chủ tịch HĐTV và Bí thư Đảng ủy Tập đoàn năm 2014. Có trách nhiệm liên quan đến những khuyết điểm, vi phạm tại Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyeste Đình Vũ và các dự án nhiên liệu sinh học.
    4- Ông Đỗ Văn Hậu, nguyên Phó Bí thư Đảng uỷ, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc PVN từ tháng 11/2011 - 10/2014 cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn trong thời gian nêu trên. Có trách nhiệm trong việc ban hành Nghị quyết 233/NQ-ĐU của Đảng uỷ và Nghị quyết số 4266/NQ-DKVN của HĐTV, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    
Ông Đỗ Văn Hậu
    Ông Đỗ Văn Hậu

    Thiếu trách nhiệm trong việc nhận xét có nội dung không đúng đối với Trịnh Xuân Thanh và Vũ Đình Duy khi chuyển công tác; có trách nhiệm trong việc đề nghị bổ nhiệm Nguyễn Xuân Sơn như đã nêu trên. Có trách nhiệm liên quan đến những khuyết điểm, vi phạm tại Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyeste Đình Vũ và các dự án Nhiên liệu sinh học.
    5- Ông Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn PVN chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn nhiệm kỳ 2010- 2015. Có trách nhiệm trong việc Ban hành Nghị quyết 233/NQ-ĐU của Đảng uỷ và Nghị quyết số 4266/NQ-DKVN của HĐTV, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    
Ông Nguyễn Xuân Sơn
    Ông Nguyễn Xuân Sơn

    Trong thời gian ông Nguyễn Xuân Sơn là Tổng giám đốc, người đại diện vốn của PVN tại Oceanbank, đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả rất nghiêm trọng. Hiện nay ông Nguyễn Xuân Sơn đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an tạm giam để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
    6- Ông Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Tổng Giám đốc cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn nhiệm kỳ 2010 - 2015; có trách nhiệm trong việc ban hành Nghị quyết 233/NQ-ĐU của Đảng uỷ và Nghị quyết số 4266/NQ- DKVN của HĐTV. Chịu trách nhiệm trong việc tham mưu quyết định chỉ định gói thầu EPC Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 vi phạm pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng. Có trách nhiệm liên quan đến những khuyết điểm, vi phạm tại Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyeste Đình Vũ và các dự án Nhiên liệu sinh học.

    
Ông Nguyễn Quốc Khánh
    Ông Nguyễn Quốc Khánh

    “Những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng uỷ PVN và các cá nhân nêu trên là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và các cá nhân liên quan”-thông báo của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương nhấn mạnh.
    Căn cứ Quy định số 263-QĐ/TW và Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương quyết định:
    - Cách chức Bí thư Đảng ủy Tập đoàn PVN nhiệm kỳ 2010-2015 đối với ông Phùng Đình Thực; cách chức Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn PVN nhiệm kỳ 2010-2015 đối với ông Đỗ Văn Hậu; khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Xuân Sơn; cảnh cáo đối với ông Nguyễn Quốc Khánh.
    - Đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Đinh La Thăng theo thẩm quyền.
    - Yêu cầu Ban cán sự đảng Bộ Công thương khẩn trương xem xét kỷ luật hành chính tương ứng đối với các cá nhân trên.
    - Yêu cầu Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương khẩn trương thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn PVN.
    II- Xem xét thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Thiện, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy và ông Lê Hữu Lộc, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định.
    1- Ông Nguyễn Văn Thiện với cương vị Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015 có trách nhiệm trong việc để xảy ra vi phạm, khuyết điểm trong việc bổ sung quy hoạch, bổ nhiệm một số trường hợp cán bộ không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn và không đúng quy định.
    2- Ông Lê Hữu Lộc với cương vị là Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 có trách nhiệm trong việc để xảy ra vi phạm, khuyết điểm trong việc tuyển dụng, xếp lương công chức không đúng quy định.
    Căn cứ Quy số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định:
    - Thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Lê Hữu Lộc.
    - Đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Thiện theo thẩm quyền.
    - Yêu cầu Ban Thường vụ tỉnh Bình Định và ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nghiêm túc kiểm điểm sâu sắc về những khuyết điểm có liên quan.
    III- Xem xét báo cáo kết quả kiểm tra tài chính đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu; cho ý kiến về một số dự thảo văn bản trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng và giải quyết một số công việc khác theo thẩm quyền.
    Thế Kha - Quang Phong

    Hồ sơ sếp người Việt của Euro Auto vừa bị bắt tạm giam

    Ông Nguyễn Đăng Thảo, Giám đốc Euro Auto, từng được biết đến là người có tiếng trong giới buôn bán xe sang tại Việt Nam.
    Vào cuối năm 2015, dư luận xôn xao về việc BMW bổ nhiệm một người Việt làm giám đốc Euro Auto. Vị trí này được cho là đầy mơ ước của bất cứ ai làm việc trong lĩnh vực kinh doanh xe sang tại Việt Nam. Người đó chính là ông Nguyễn Đăng Thảo.
    Ông Nguyễn Đăng Thảo được biết đến là người có gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành ôtô. Đặc biệt, ông còn có nhiều kinh nghiệm trong việc nhập khẩu và phân phối các loại xe cao cấp tại Việt Nam khi từng làm việc cho nhiều hãng như Toyota, Mercedes trước khi về đầu quân cho BMW.
    Ông Thảo bắt đầu gia nhập ngành công nghiệp ôtô bằng việc đầu quân cho liên doanh Toyota Việt Nam.
    Sau 4 năm làm việc cho hãng xe Nhật, ông chuyển hướng sang phân khúc xe sang bằng việc chuyển về Công ty Mercedes Việt Nam. Tại đây, ông trải qua nhiều vị trí, từ trưởng phòng phụ trách điều hành xe tới phó giám đốc kinh doanh liên doanh Mercedes Việt Nam.
    Ho so sep nguoi Viet cua Euro Auto vua bi bat tam giam hinh anh 1
    Chân dung ông Nguyễn Đăng Thảo. Ảnh: BMW Việt Nam.
    Với 10 năm làm việc cho Mercedes, ông Thảo trở thành một trong những người có ảnh hưởng đến phân khúc xe cao cấp nhập khẩu tại Việt Nam. Sau quá trình làm việc tại hãng xe lớn của Đức, ông Thảo cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm khi kinh qua nhiều vị trí quan trọng.
    Cuối năm 2009, ông bất ngờ chuyển việc và đầu quân cho hãng xe đối thủ của Mercedes là BMW. Thời điểm đó, BMW mới trở lại và phát triển thị trường tại Việt Nam không lâu (2007).
    Cũng vào thời điểm đó, liên doanh Euro Auto vừa đổi Tổng giám đốc từ ông Huỳnh Dư An sang ông Horst J. Herdtle và vẫn đang nằm dưới sự kiểm soát của Europe Automobiles Corp (EAC - Singapore). Tuy nhiên sau đó, Euro Auto đổi chủ và chịu sự quản lý của Tập đoàn Sime Darby Motors (Malaysia).
    Trong nhiệm kỳ 6 năm của “sếp cũ” Horst Herdtle, ông Nguyễn Đăng Thảo là cánh tay phải góp phần đưa Euro Auto gia tăng thị phần trong phân khúc cao cấp, cạnh tranh mạnh mẽ với các thương hiệu Mercedes-Benz, Audi hay Lexus. Khi đó ông Thảo đóng vai trò là Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị.
    Euro Auto vươn lên nắm vai trò nhập khẩu và phân phối chính hãng 3 thương hiệu cao cấp tại thị trường Việt Nam, bao gồm thương hiệu xe hơi hạng sang BMW, môtô phân khối lớn BMW Motorrad và xe nhỏ hạng sang MINI.
    Ngày 1/11/2015, ông Nguyễn Đăng Thảo được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc. Ông là người Việt Nam thứ 2 sau ông Huỳnh Dư An được bổ nhiệm vào vị trí này.
    Khi được bổ nhiệm, ông Thảo cho biết sẽ tiếp tục duy trì những thành tựu tích cực của Euro Auto. Ông cho hay cảm thấy rất may mắn và đáng tự hào khi là người Việt Nam và sẽ tiếp tục thực hiện để hoàn thiện hơn nữa hoạt động kinh doanh và phát triển công ty dựa trên các yếu tố văn hóa Việt.
    Ông Nguyễn Đăng Thảo cũng cho biết việc tiếp nhận công ty đang trên đà phát triển chính là áp lực của bản thân. Vì vậy, ông mong muốn vượt qua đối thủ lớn nhất đó là chính mình.
    Năm 2015, ông Nguyễn Đăng Thảo có mặt trong hàng ngũ Top 100 Phong Cách Doanh Nhân 2015, và được vinh danh giải thưởng “Doanh nhân điều hành thương hiệu toàn cầu” do tạp chí Business Style bình chọn.
    Sau gần 2 năm ngồi ở vị trí cao nhất của Euro Auto, ông Thảo bất ngờ bị bắt tạm giam để phục vu công tác điều tra những sai phạm của công ty. Euro Auto bị khởi tố vì làm giả và sử dụng các giấy tờ pháp nhân giả như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại… để nhập khẩu ôtô BMW.
    Cơ quan điều tra phát hiện công ty này đã tự ý tiêu thụ hàng hóa (là lô hàng ôtô nhập khẩu BMW) khi chưa được cơ quan hải quan địa phương cho thông quan trong thời gian được giao bảo quản chờ hoàn thành việc thông quan theo quy định; không cung cấp được Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ôtô BMW từ công ty nhập khẩu; có dấu hiệu gian lận, lừa dối khách hàng.
    Hiếu Công

    Giám đốc TH Vĩnh Long: Không bị phản ứng Trấn Thành chưa chắc nhận sai

    Thanh Huyền - Phương Giang, Theo Zing 14:51 27/04/2017

    Trả lời Zing.vn, ông Lê Quang Nguyên, giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long, phủ nhận việc cấm sóng hoàn toàn Trấn Thành nhưng cho rằng danh hài cần nhìn lại mình.

    Sau ồn ào Đài Truyền hình Vĩnh Long loại Trấn Thành khỏi dàn huấn luyện viên chương trình dành cho thiếu nhi Tuyệt đỉnh song ca nhí, Zing.vn đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn với ông Lê Quang Nguyên, giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long, về nguyên nhân dẫn đến quyết định này.
    Theo ông Nguyên, những thông tin cho rằng đài Vĩnh Long "cấm cửa" cây hài này lâu dài là sự suy diễn.

    Nói cấm sóng Trấn Thành do ồn ào đời tư, hài nhảm là suy diễn

    - Vài ngày qua, dư luận rất quan tâm đến quyết định cấm sóng Trấn Thành trên đài truyền hình Vĩnh Long để siết chặt hài nhảm, thực hư thế nào thưa ông?
    - Tôi nào có phát ngôn cấm sóng Trấn Thành! Mà tôi cũng không có quyền cấm. Tôi chỉ nói là Thành không thích hợp ngồi ghế nóng chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí mà thôi.
    Đưa như thế là tạo sóng. Họ nói đài truyền hình Vĩnh Long cấm sóng Trấn Thành là do ồn ào đời tư và hài nhảm là sự suy diễn. Tôi không dùng những từ nặng nề như thế. Hai ngày qua tôi không giải thích vì không muốn chuyện trở nên ồn ào hơn.
    Với tôi, Trấn Thành là em út. Nếu nó có lỗi gì đó thì tôi nhắc nhở và cậu ấy cũng đã lên tiếng xin lỗi rồi.
    Ở lớp diễn viên trẻ, Trấn Thành là người có tài năng. Tuy nhiên, Thành cũng có những phát ngôn chưa chín chắn và cũng tham gia những chương trình không có kịch bản thì Thành nên nhìn lại.
    - Nhiều người phản ứng rằng Đài Truyền hình Vĩnh Long cũng nên xem lại vì các chương trình đã và đang phát sóng trên đài cũng có những nội dung chưa phù hợp. Ông có giải thích gì?
    - Tôi không bình luận, nhưng mọi người xem các chương trình của Đài Truyền hình Vĩnh Long thì tự hiểu. Những gì gọi là nhảm thì không được lên sóng của chúng tôi. Việc thay Trấn Thành ở vị trí ghế nóng Tuyệt đỉnh song ca nhí cũng diễn ra cả tháng qua rồi.
    Mọi người hỏi thay Trấn Thành bằng Thanh Bạch thì hơn gì? Tôi cũng giải thích rằng Thanh Bạch thế Trấn Thành vì MC này đang dẫn chương trình từ đầu.
    Thực tế, chuyện thay đổi huấn luyện viên, diễn viên là chuyện đài làm hàng ngày chứ không phải chương trình nào nhà sản xuất đưa qua đài cũng duyệt. Chọn hay không chọn nghệ sĩ nào, chúng tôi đều ký biên bản ghi nhớ với nhà sản xuất.
    Giám đốc TH Vĩnh Long: Không bị phản ứng Trấn Thành chưa chắc nhận sai - Ảnh 1.
    Ông Lê Quang Nguyên, Giám đốc Đài Truyền hình Vĩnh Long (ngoài cùng bìa trái), chụp ảnh cùng Trấn Thành và các nghệ sĩ tham gia chương trình Thử thách người nổi tiếng.
     Thành là người của công chúng phải sống sao cho tròn vai
    - Vậy nguyên nhân thực sự của việc "Trấn Thành không phù hợp" là gì?
    - Khi vào vai trò huấn luyện viên nhí, có nhiều lý do để xem xét nghệ sĩ . Chẳng hạn, làm huấn luyện viên cho mấy đứa nhỏ phải có thời gian dạy dỗ, gần gũi với chúng.
    Tất cả chỉ có vậy và câu chuyện về Trấn Thành, tôi không muốn nói để tạo bão thêm.
    Trấn Thành có fan mà cũng có antifan. Bản thân tôi nhắc nhở riêng Thành là người của công chúng phải sống sao cho tròn vai. Mình có tài nhưng phải có tâm, phải có đạo đức nghề nghiệp. Thành cũng có những phát ngôn không hay nên cần chú ý hơn để tránh bão dư luận.
    - Dù vậy, quyết định của ông đã ảnh hưởng rất nhiều tới hình ảnh Trấn Thành. Sau mọi chuyện, ông và Trấn Thành có nói chuyện với nhau?
    - Ngay sau khi báo chí đăng tải, Trấn Thành có gọi điện cho tôi để nói chuyện. Anh em cũng cho nhau những lời khuyên, chứ không có chuyện nhân vụ việc này mà mình hạ người khác.
    Tôi cũng dành những lời an ủi cậu ấy. Bản thân tôi và Thành từ trước tới nay không hề có hiểu lầm, khúc mắc và ghét bỏ gì nhau.
    - Là người gắn bó với truyền hình nhiều năm, ông đánh giá hài của Trấn Thành có bị nhảm hay không?
    - Trước hết phải nói rằng Trấn Thành là người có tài và có nhiều tiểu phẩm hay. Thành hoạt ngôn và có nhận thức tốt. Nhưng nói thật ra thì Thành đôi lúc thiếu kiểm soát và cũng có tiểu phẩm không hay.
    Vậy nên người ta bảo hài Trấn Thành nhảm là có. Dù bạn có nhiều tác phẩm được đánh giá tốt nhưng khi có sạn thì phải nhặt ra.
    Trấn Thành có hay, có nhảm nhưng cái nào cần phát huy, cái nào cần hạn chế thì Thành đã nhận thức được. Vì một vài sai sót, chúng ta không nên phủ nhận tất cả những cống hiến khác của nghệ sĩ.
    Nếu không bị phản ứng, Trấn Thành chưa chắc đã nhận ra cái sai của mình. Cậu ấy có khi vẫn nghĩ mình ở đỉnh cao của nghệ thuật, có lượng fan khổng lồ mà không nhìn lại bản thân hay tác phẩm của chính mình.

    Giám đốc TH Vĩnh Long: Không bị phản ứng Trấn Thành chưa chắc nhận sai - Ảnh 2.
    Vở Tô Ánh Nguyệt Remix khiến Trấn Thành nhiều phen lao đao.
    Hài nhảm rất ít xuất hiện trên Đài Truyền hình Vĩnh Long
    - Không hợp tác với một diễn viên hài nổi tiếng như Trấn Thành, Đài Truyền hình Vĩnh Long có lo lắng về rating?
    - Đài Truyền hình Vĩnh Long luôn đặt chất lượng chương trình và trách nhiệm trước công chúng lên trên.
    Tôi nhắc lại là Trấn Thành chỉ không thích hợp với game show nhí nên phải thay huấn luyện viên chứ không cấm sóng mãi mãi như báo chí đưa tin.
    Tôi đâu phải cơ quan quản lý mà cấm. Là người lãnh đạo của một đài truyền hình, tôi không dại đi phát ngôn bậy bạ như vậy.
    Tôi hiểu vai trò của mình như thế nào. Trong mối quan hệ với anh em nghệ sĩ, tôi chọn cách đối xử chan hòa. Nếu họ có gì không phải, tôi cũng chỉ nhắc nhở.
    Tuy nhiên, vừa qua Trấn Thành cũng có nhiều cái chưa ổn. Từ tiểu phẩm quá đáng như Tô Ánh Nguyệt Remix đến những phát ngôn thiếu chín chắn trước báo giới.
    Tôi hỏi Trấn Thành có đúng là em phát ngôn như thế không và Thành thừa nhận có. Cuối cùng, Thành xin lỗi. Tất nhiên cuộc đời hoạt động nghệ thuật phải có lúc này lúc khác. Là nghệ sĩ trẻ, lúc cao hứng lên không kiềm chế được cảm xúc sẽ có những lời nói gây phản ứng tiêu cực.
    Thôi thì Trấn Thành đã nhận thức được điều này thì theo tôi đó là cái quý giá nhất.
    - Vậy theo ông, đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hài nhảm, hài tục tràn lan trên truyền hình như vài năm qua?
    - Diễn hài không có kịch bản là nguyên nhân giết chết nghệ sĩ. Hài là phải có kịch bản rõ ràng, còn hài mà tự sáng tác thì chỉ có người thực sự giỏi mới làm được.
    Hiện nay, trào lưu hài ứng biến khiến nghệ sĩ chọn cách diễn như tằm nhả tơ mà nhà sản xuất vẫn không can thiệp. Tôi khẳng định Đài Truyền hình Vĩnh Long kiểm soát vấn đề này rất kỹ và hài nhảm rất ít xuất hiện trên đài của tôi.
    Tôi duyệt kịch bản từ trước khi nhà sản xuất bắt đầu ghi hình để hạn chế tối đa những format tung hứng như vừa nói trên. Ngoài ra, tôi cũng quản lý quá trình sản xuất rất chặt, đến phần dựng cũng có biên tập của đài ngồi cạnh. Có nghĩa là tôi không bao giờ để nhà sản xuất tự tung tự tác.
    - Ông có cho rằng việc để hài nhảm bùng nổ trên truyền hình hiện nay, trách nhiệm đầu tiên thuộc về nhà đài và các đơn vị xã hội hóa?
    - Nhà đài cần phải tỉnh táo coi lại cái gì nên lên sóng, cái gì nên cắt. Nếu suy xét ra thì trách nhiệm lớn nhất thuộc về nhà đài. Đài đã kiểm soát mà vẫn lên sóng thì tội của đài rất lớn.
    Sáng tạo là quyền của nhà sản xuất nhưng để lọt những chi tiết không hay đến công chúng thì nhà sản xuất lỗi một, nhà đài phải lỗi hai.

    Sharapova làm lại từ đầu ở tuổi 30

    • 28/04/2017 05:36 GMT+7
    TTO - Chẵn 15 tháng kể từ trận đấu gần nhất, tay vợt người Nga Maria Sharapova mới lại bước ra sân đấu khi cô có khởi đầu ấn tượng ở 2 vòng đấu đầu tiên Giải quần vợt Stuttgart mở rộng 2017. Mới nhất, Maria Sharapova đã hạ đồng hương Ekaterina Makarova 2-0 (7-5, 6-1) ở vòng 2 đêm 27-4. 
    ​Sharapova làm lại từ đầu ở tuổi 30
    Sharapova ăn mừng chiến thắng sau trận gặp Vinci. Ảnh: REUTERS
    15 tháng trời vắng mặt, trong đó có 13 tháng bị cấm thi đấu trong sự tủi hổ, Sharapova cuối cùng cũng trở lại sau vô số tranh cãi. Tháng 3-2016, làng thể thao thế giới chấn động với một buổi họp báo “bất thường” được “búp bê Nga” tổ chức. Nội dung xoay quanh việc cô thừa nhận đã sử dụng meldonium – loại chất được Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) đưa vào danh mục cấm từ đầu năm 2016 khi tham dự Úc mở rộng 2016.
    Ban đầu Sharapova lãnh án phạt cấm thi đấu 2 năm, sau đó Tòa án thể thao quốc tế (CAS) giảm xuống còn 15 tháng, tính từ ngày 26-1 – thời điểm Sharapova tham dự giải đấu gần nhất là Úc mở rộng 2016.
    Ngay trong ngày mãn án, Sharapova (hiện không được xếp hạng) đã nhận được suất đặc cách thi đấu tại Stuttgart mở rộng – giải đấu nằm trong hệ thống các giải WTA Premier, xếp sau 5 giải Premier 5 và 4 giải Premier Mandatory. Stuttgart mở rộng 2017 tuy không quá danh giá nhưng vẫn có sự tham dự của nhiều tay vợt tên tuổi như Angelique Kerber, Elena Vesnia, Garbine Muguruza… Dễ hiểu vì sao khi trước thềm giải đấu, nhiều tay vợt như Caroline Wozniacki, Agnieszka Radwanska lên tiếng phản đối quyết định đặc cách cho Sharapova.
    Nhưng đó là những tranh cãi về tư cách, việc một tay vợt dính án doping có xứng đáng được đặc cách hay không. Còn về tài năng, sau những gì Sharapova thể hiện trước Vinci và Makarova, không còn ai nghi ngờ năng lực của cô nữa. Sau 15 tháng vắng mặt trên sân đấu, “búp bê Nga” vẫn giành một chiến thắng gọn gàng trước đối thủ xếp hạng 36 thế giới Roberta Vinci, sau đó là đồng hương người Nga. Điều đó cho thấy, Sharapova lúc này vẫn đủ sức nằm trong nhóm hạt giống (tốp 32) của một giải Grand Slam.
    ​Sharapova làm lại từ đầu ở tuổi 30
    Sharapova tại Stuttgart. Ảnh: REUTERS
    Đó thực sự là nghị lực, niềm đam mê đáng nể đối với quần vợt của tay vợt người Nga. Sharapova vừa tổ chức sinh nhật tuổi 30 cách đây một tuần. Ivanovic, một tay vợt nữ nổi tiếng xinh đẹp khác, cùng tuổi với cô đã giải nghệ vào năm ngoái. Còn Anna Kournikova – “phiên bản búp bê Nga đời trước” Sharapova thậm chí gác vợt năm mới 26 tuổi. Nhưng ở cái tuổi 30, Sharapova vẫn sẵn sàng cho một cuộc sống mới, một sự trở lại sau những sai lầm, những nỗi hổ thẹn phải trả giá.
    Stuttgart mở rộng tất nhiên chỉ là bước khởi đầu, Sharapova đang hồi hộp chờ đợi một phán quyết đưa ra từ Liên đoàn quần vợt Pháp (FFT) vào ngày 16-5 tới xem liệu cô có thể được đặc cách tham dự Pháp mở rộng 2017 (diễn ra cuối tháng 5) hay không.
    “Để được tham dự Pháp mở rộng, tôi sẽ chuẩn bị cho giải trẻ nếu phải làm vậy. Tất cả mọi người đều biết tôi là một VĐV như thế nào và chỉ cần có một cơ hội, tôi sẽ lập tức đón nhận. Tôi không đến để lấy các chiếc cúp, mà tôi đến để thi đấu. Đây là sự nghiệp của tôi. Tôi không thể nào kiểm soát những gì họ nói về mình, những bài báo, những lời chỉ trích không phải là vấn đề trong cuộc đời tôi. Tôi thích tiếp tục đi và đi, như những gì mà tôi đã làm khi giành được 5 danh hiệu Grand Slam” – Hãng tin AFP dẫn lời phát biểu của Sharapova trong ngày cô trở lại sân đấu.
    Làng quần vợt thế giới sẽ còn tiếp tục tranh cãi việc liệu Sharapova có xứng đáng với những suất đặc cách hay không, sau Stuttgart sẽ là Madrid và Italian mở rộng. Nhưng không ai có thể nghi ngờ đam mê và bản lãnh của “búp bê Nga” trên sân quần vợt.
    HUY ĐĂNG
    HLV Lê Thụy Hải: ‘U20 Argentina sẽ cho U20 Việt Nam biết mình ở đâu’

      HLV Lê Thụy Hải: ‘U20 Argentina sẽ cho U20 Việt Nam biết mình ở đâu’

      Thứ Sáu, 28/04/2017 05:55 GMT+7

      (Thethaovanhoa.vn) - U20 Việt Nam sau 12 ngày tập huấn tại Đức cùng 3 trận giao hữu sẽ về nước ngày 28/4 thi đấu giao hữu với U20 Argentina ngày 10/5 trước khi lên đường sang Hàn Quốc. HLV Lê Thụy Hải cho rằng, U20 Việt Nam sẽ biết năng lực thực sự của mình ở trận đấu với U20 Argentina trên sân Thống Nhất sắp tới.
      Về chuyến tập huấn vừa qua của U20 Việt Nam tại Đức, HLV Lê Thụy Hải nêu quan điểm: “Thực ra tôi không được theo dõi trực tiếp các trận đấu giao hữu của đội tuyển U20 Việt Nam tại Đức nhưng qua theo dõi thông tin từ báo chí thì nhận thấy đội đã thu được những kết quả tích cực, thắng 2 trận và thua 1 trận. Kết quả đấu tập như vậy tôi nghĩ là quá tốt, điều kiện lý tưởng dù thời tiết có hơi lạnh.
      Nguồn Thể thao TV
      Tuy nhiên, có một điều tôi thấy buồn và tiếc là nhiều trường hợp chấn thương quá, BHL cũng nên xem xét lại. Chấn thương sẽ khiến đội U20 Việt Nam mất đi những cầu thủ tốt, ví dụ như trường hợp mới nhất của Tiến Dụng, gãy xương đòn chắc chắn không kịp bình phục để dự World Cup. Đó là điều tôi nghĩ BHL phải suy nghĩ, xem xét, đánh giá mục tiêu chuyến tập huấn lần này là gì, kết quả thu được ra sao. Tất nhiên thắng là điều tốt nhưng đá tập, cầu thủ của chúng ta chấn thương nhiều thì khi vào giải sẽ rất thiệt thòi.
      Bây giờ nếu có muốn bổ sung cầu thủ nào khác cũng là quá chậm và các em ấy không thể bắt nhịp kịp với cường độ tập luyện và thi đấu ở đội. Đó là điều đáng phải suy nghĩ duy nhất còn về thành tích tập huấn tôi thấy chúng ta không cần thiết phải bàn bạc thêm nữa”.

      HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải giải "bài toán" chấn thương cho đội U20 Việt Nam.Ảnh: VFF
      Về trận giao hữu cuối cùng của đội U20 Việt Nam trước khi sang Hàn Quốc, HLV Lê Thụy Hải nói: “Trận giao hữu với U20 Argentina sắp tới thực ra cũng là để chúng ta đánh bóng thương hiệu thôi. Nhưng cũng có mặt lợi là U20 Việt Nam sẽ đánh giá được đúng năng lực của mình khi gặp một đối thủ cùng dự World Cup như mình. Tất nhiên, U20 Argentina là một đối thủ mạnh nhưng tại World Cup, nếu U20 Việt Nam đủ mạnh, có thể vào sâu thì biết đâu sẽ gặp lại đối thủ này.
      Quan trọng hơn, U20 Việt Nam sẽ xác định được mình đang ở đâu và theo kinh nghiệm của tôi, chúng ta cũng đừng nên tâng bốc, thổi phồng đội U20 Việt Nam quá kẻo nếu sau này không đạt được thành tích thì rất dở và tranh cãi. Năm 2008, khi tham gia BHL đội U22, tôi cùng các cầu thủ đã có cơ hội thi đấu với đội Các ngôi sao Brazil ở sân Thống Nhất. Khi ấy, mình so với họ không có gì để phản ánh hay so sánh. Với lứa U20 hiện nay, gặp U20 Argentina sẽ là dịp để các em thể hiện và được thấy khả năng của mình rõ ràng hơn.
      U20 Việt Nam trả giá đắt cho chiến thắng, HLV Hữu Thắng gọi nhiều tân binh lên tuyển U22

      U20 Việt Nam trả giá đắt cho chiến thắng, HLV Hữu Thắng gọi nhiều tân binh lên tuyển U22

      U20 Việt Nam trả giá cực đắt cho chiến thắng, HLV Hữu Thắng gọi nhiều tân binh lên đội tuyển U22 là những thông tin chính bóng đá Việt ngày 27/4.
      Tôi vẫn bảo lưu quan điểm của mình là đội tuyển U20 Việt Nam khó có khả năng gây bất ngờ tại World Cup vào tháng 5 tới ở Hàn Quốc . Nhưng vào World Cup đó đã là điều rất đáng khen và khiến thế giới nhiều người đã phải để ý đến chúng ta. Bóng đá là để chúng ta xích lại gần nhau, để người ta biết được khả năng của mình và thể hiện ở lứa tuổi ấy, bóng đá Việt Nam đang đến đẳng cấp nào. Trên mặt bằng thế giới, đội tuyển Việt Nam chưa là gì nhưng ở lứa U, tôi nghĩ chúng ta không ngại ai, trừ những đội ở các quốc gia thật tiên tiến.
      Vừa qua U20 Việt Nam thắng các đội U19 của Hà Lan hay Đức nhưng ở tuổi ấy, họ ngô nghê lắm, họ đá cơ bản, chưa có tinh xảo hay thủ thuật gì mà vẫn chơi thật thà, tập như nào, đá như vậy, chưa có điều chỉnh. Nhưng thôi thì chúng ta cứ khen các cầu thủ U20 Việt Nam vừa có chuyến tập huấn thành công với những kết quả thi đấu tốt, vậy là đủ, không nên chê trách gì thời điểm này”.
      Lâm Chi (thực hiện)
       

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét