Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 655

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                              Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 26/4/2017

                                                   Thời sự Let's cà phê sáng 27/4-2017

                                  Tin Tức Cực Mới Về Biển Đông Sáng Nay Ngày 27-4-2017

                                                                   Tin Quân Sự

                                                           tin trấn thành mới nhất

Uy hiếp khống chế tại ngân hàng, cướp hơn 2,2 tỷ đồng

26/04/2017 21:04 GMT+7
    TTO - Nam thanh niên mặc áo khoác trùm đầu, đeo khẩu trang kín mặt rút vật giống súng uy hiếp các nhân viên chi nhánh Vietcombank thị xã Duyên Hải, Trà Vinh, cướp hơn 1,6 tỉ đồng và 30.000USD rồi lên xe máy tẩu thoát.
    Uy hiếp khống chế tại ngân hàng, cướp hơn 2,2 tỷ đồng
    Ngân hàng nơi xảy ra vụ cướp - Ảnh: Thanh Khiết
    Tối 26-4, thượng tá Huỳnh Văn Khởi - Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn công an tỉnh Trà Vinh cho biết công an đang tích cực điều tra vụ một đối tượng mặc áo khoác trùm kín đầu, đeo khẩu trang đột nhập vào ngân hàng, dùng súng uy hiếp và cướp đi khoảng hơn 2 tỉ đồng tiền mặt.
    Theo thượng tá Khởi, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 26-4 tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), trụ sở tại Khóm 1, Phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh trà Vinh.
    Vào thời điểm trên, trong khi các nhân viên ngân hàng vẫn đang làm việc thì bất ngờ một đối tượng nam giới mặc áo khoác trùm kín đầu, đeo khẩu trang kín mặt đã vào ngân hàng, rút một vật giống súng khống chế các nhân viên.
    Đối tượng đã gom được số tiền mặt gồm 1,6 tỷ đồng và hơn 30.000 USD tại phòng giao dịch này rồi nhanh chóng rời khỏi ngân hàng bằng xe gắn máy.
    Theo thông tin điều tra bước đầu, Chi nhánh trên của Vietcombank vừa mới khai trương đưa vào hoạt động khoảng hơn 2 tháng nay.
    Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, hiện chưa rõ vật giống khẩu súng mà đối tượng cướp ngân hàng dùng để uy hiếp các nhân viên là súng thật hay súng giả.
    Công an đang khẩn trương triển khai các phương án truy bắt đối tượng.
    Thông tin mới nhất của Tuổi Trẻ, đến 21h cùng ngày, lực lượng công an vẫn đang phong tỏa hiện trường và lấy lời khai của các nhân viên ngân hàng.
    Đồng thời, lực lượng công an cũng đang khẩn trương kiểm tra các nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn thuộc địa bàn tỉnh Trà Vinh, đặc biệt là ở khu vực Quốc lộ 53 cắt ngang để truy tìm dấu vết nghi phạm.
    Nhâ viên kế toán bị khống chế
    Tối cùng ngày, thượng tá Huỳnh Văn Khởi cho biết qua lời khai các nhân chứng là các nhân viên ngân hàng thì nam thanh niên này đi xe máy Surius (chưa xác định biển số).
    Sau khi tiến vào bên trong, người này móc ra vật giống khẩu súng ngắn khống chế nhân viên kế toán ngân hàng và yêu cầu đưa tiền.
    Trước tình huống quá bất ngờ này nhân viên ngân hàng đã đưa cho đối tượng 1,6 tỉ đồng và 30.000 USD. Nam nghi phạm sau khi lấy được tiền cũng nhanh chóng chạy ra xe máy tẩu thoát.
    Nhận được trình báo về vụ cướp, lực lượng Công an thị xã Duyên Hải nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, trích xuất camera để điều tra. Đồng thời ngay sau đó, ban giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cũng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc phối hợp truy bắt đối tượng.
    Bộ Công an hỗ trợ Trà Vinh điều tra vụ án
    Trao đổi với Tuổi Trẻ tối 26-4, nguồn tin từ Bộ Công an cho biết cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ đã ghi nhận báo cáo ban đầu về vụ cướp tại Trà Vinh. Hiện công tác khám nghiệm hiện trường đang được thực hiện.
    Sau khi nắm tình hình, Bộ Công an sẽ tổ chức lực lượng hỗ trợ địa phương điều tra truy bắt đối tượng và sớm thông tin cho cơ quan truyền thông về vụ việc này.
    GIA MINH
    HOÀI THƯƠNG - MẬU TRƯỜNG - H.NGUYỄN - H.T.DŨNG

    Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri TP Hồ Chí Minh


    Thứ Năm, 27/04/2017, 04:04:03

    Chủ tịch nước Trần Đại Quang với cử tri huyện Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh).
    Sáng 26-4, tại hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Cần Giờ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ.
    Các cử tri huyện Cần Giờ đã nêu nhiều kiến nghị về việc cần sớm hoàn thành cây cầu nối huyện Cần Giờ với huyện Nhà Bè để phá thế độc đạo của phà Bình Khánh đang bị quá tải, nâng cấp tuyến đường rừng Sác nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, thu hút khách du lịch, đồng thời kích thích phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân.
    Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh trả lời ý kiến của cử tri huyện Cần Giờ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố sẽ trao đổi, kiến nghị với các cơ quan chức năng để giải quyết kịp thời những ý kiến tâm huyết của cử tri địa phương, đồng thời tổng hợp các kiến nghị để báo cáo lên Quốc hội. Với đặc thù là huyện miền biển duy nhất của TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước cho rằng, huyện Cần Giờ cần hướng tới mục tiêu phát triển xanh - sạch - hiện đại, phát triển nhanh và bền vững, quan tâm tới việc bảo tồn sinh thái, bảo vệ môi trường, tập trung vào những thế mạnh của địa phương như kinh tế biển, nông nghiệp, du lịch sinh thái - lịch sử - làng nghề.
    Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới thăm, tặng quà ông Nguyễn Văn Mạnh, gia đình có công, bà Nguyễn Thị Nhị, gia đình liệt sĩ tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.
    * Chiều 26-4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các đại biểu Quốc hội thuộc Tổ đại biểu Quốc hội khóa XIV, Đơn vị 1 - TP Hồ Chí Minh tiếp xúc cử tri tại quận 1, quận 3, quận 4.
    Cử tri nêu nhiều ý kiến về các vấn đề bảo vệ môi trường; giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai; phòng, chống ùn tắc giao thông, trong đó bày tỏ quan điểm đối với đề xuất hạn chế, cấm xe máy; cải thiện chất lượng giáo dục; tinh giản biên chế, sắp xếp gọn nhẹ bộ máy cơ quan các cấp; vấn đề chất vấn, trả lời chất vấn tại các kỳ họp Quốc hội, mở rộng các hình thức tiếp xúc cử tri...
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang hoan nghênh ý kiến của cử tri, đồng thời khẳng định quan điểm đại biểu Quốc hội phải thường xuyên duy trì mối liên hệ với cử tri để lắng nghe đầy đủ những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, qua đó phản ánh đến các cơ quan chức năng, đồng thời làm tốt hơn nhiệm vụ, chức trách được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Vì vậy, đại biểu Quốc hội không nhất thiết chỉ tiếp xúc cử tri ở đơn vị bầu cử của mình, mà có thể tiếp xúc cử tri ở các đơn vị bầu cử khác, tiếp xúc cử tri ở nơi công tác, nơi cư trú, tiếp xúc chuyên đề... Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan chức năng của thành phố giải quyết, trả lời thỏa đáng một số kiến nghị của cử tri liên quan đến các vấn đề của địa phương.
    Giải đáp ý kiến cử tri trước đòi hỏi bức thiết về bảo vệ môi trường, Chủ tịch nước nhấn mạnh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có những thông điệp mạnh mẽ sau những bài học đắt giá về sự cố gây ô nhiễm môi trường vừa qua. Bảo vệ môi trường là vấn đề liên quan đến sự sống còn của nhân loại, là vấn đề được cả thế giới đang hết sức quan tâm.
    Về vấn đề giải quyết khiếu nại, tranh chấp liên quan đến đất đai, Chủ tịch nước nêu rõ thực tế các vụ khiếu kiện, tranh chấp liên quan đến đất đai đã xảy ra tại nhiều địa phương. Đây là vấn đề được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm, các địa phương cũng đang quan tâm giải quyết. Chủ tịch nước nhấn mạnh, điều quan trọng là phải nắm chắc tình hình, hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến khiếu kiện, tranh chấp thì mới có thể có những giải pháp hiệu quả, thấu tình, đạt lý. Cơ quan chức năng cần phải lắng nghe ý kiến của nhân dân, đồng thời cần giải thích để người dân hiểu rõ những chủ trương, chính sách, quyết định của Nhà nước, địa phương. Phải làm sao vừa giữ nghiêm kỷ cương, phép nước, nhưng đồng thời phải mở rộng dân chủ, gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến dân, thông qua trao đổi mang tính xây dựng để tạo sự đồng thuận thì chắc chắn sẽ không xảy ra các vụ việc phức tạp.
    Trả lời ý kiến của cử tri liên quan đến vấn đề tinh giản biên chế và tổ chức bộ máy cơ quan nhà nước, Chủ tịch nước nhấn mạnh đến yêu cầu việc tinh giản biên chế phải đi liền với kiện toàn, tinh gọn bộ máy. Trung ương đã có chỉ đạo sát sao về vấn đề này và sắp tới sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề về tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy.
    Chủ tịch nước ghi nhận những ý kiến của cử tri đối với một số dự án luật, như Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi), nghị định hướng dẫn Luật Đất đai, Luật Tố cáo (sửa đổi), khẳng định quan điểm nhất quán là bảo vệ người tố cáo, khuyến khích người dân đề cao trách nhiệm công dân...
    PV

    Mặc quần đùi giảng bài, giáo sư phải giải trình

    Trước dư luận trái chiều về việc hiệu phó Đại học Hoa Sen mặc quần đùi giảng bài cho sinh viên, Cục Nhà giáo và Cán bộ cơ sở giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đề nghị trường báo cáo sự việc.

    Ngày 26/4, ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Nhà giáo và Cán bộ cơ sở giáo dục - cho biết vừa yêu cầu Đại học Hoa Sen báo cáo việc GS Trương Nguyện Thành (Hiệu phó) mặc quần đùi giảng bài cho sinh viên.
    Ông Minh cho rằng, sự việc xảy ra với giảng viên trường đại học, nếu có sai phạm thì việc xác minh và xử lý do trường quyết định. Nhưng với trách nhiệm quản lý chung, cơ quan Bộ Giáo dục cần thông tin để nắm được tình hình cụ thể.
    mac-quan-dui-giang-bai-giao-su-phai-giai-trinh
    Ông Trương Nguyện Thành giảng bài trước hàng trăm sinh viên. Ảnh: Facebook.
    Hình ảnh ông Thành mặc quần đùi nói chuyện trước sinh viên xuất hiện trong chương trình mang tên Lộ trình sáng tạo của Đại học Hoa Sen trong hai ngày 22 và 23/4.
    Hình ảnh gây phản ứng trái chiều trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến ủng hộ ý tưởng đột phá của ông Thành, song một bộ phận khác cho rằng hành động của ông chưa đúng chuẩn mực nhà giáo và thiếu tôn trọng những người xung quanh.
    Theo ông Thành, lúc đó ông dạy sinh viên cách phát triển sáng tạo và muốn tạo điểm nhấn để sinh viên hiểu rằng "chính họ phải gỡ bỏ mọi rào cản, định kiến hay những vướng mắc ngay trong tư tưởng mới có thể phát huy sáng tạo".
    Nói sinh viên chờ, ông Thành vào trong thay bộ đồ vest đang mặc, quay lại lớp học với quần đùi, khoác áo vest. "Tôi muốn các em hiểu, trong tư tưởng không có giới hạn. Chỉ khi nào các em vượt qua mọi giới hạn thực tế thì mới có một ý tưởng đột phá, một sản phẩm đột phá mà người khác không nghĩ ra được", ông Thành nói và khẳng định làm điều đó chỉ để phục vụ cho bài giảng, sẽ bảo lưu quan điểm trong báo cáo gửi về Bộ Giáo dục.
    Chiều cùng ngày, trường Đại học Hoa Sen phát thông báo ông Thành chỉ mặc trang phục "quần sooc, áo vest" tại chương trình Lộ trình sáng tạo - khóa học về starup được khởi động để đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp sáng tạo tại trường từ ngày 22/4. Trường khẳng định họ luôn tuân thủ các quy định về đạo đức, chuẩn mực của nhà giáo song vẫn tôn trọng sự khác biệt, khuyến khích sự đột phá của giảng viên và sinh viên trong các hoạt động.
    Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành quyết định về đạo đức nhà giáo, tiêu chuẩn chức danh giảng viên, đạo đức nghề nghiệp và quy định dành cho giáo sư, phó giáo sư.
    Ông Trương Nguyện Thành từng là giáo sư của Đại học Utah (Mỹ). Ông cũng là tri thức Việt kiều được mời để thành lập Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán TP HCM cách đây hơn 10 năm.
    Tháng 11/2016, UBND TP HCM quyết định công nhận Hội đồng quản trị và Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học Hoa Sen nhiệm kỳ 2012-2017, do ông Lưu Tiến Hiệp làm chủ tịch. Ông Hiệp sau đó giữ chức hiệu trưởng và ông Thành làm hiệu phó điều hành.
    Mạnh Tùng

    TP.HCM: Truy tìm “thủ phạm” vứt 2 bình thép nghi chứa khí lỏng cực độc

    Thứ Tư, ngày 26/04/2017 18:00 PM (GMT+7)

    Các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đã lấy mẫu trong hai bình thép nghi chứa khí lỏng cực độc bị bỏ ven đường để điều tra, làm rõ.

    TP.HCM: Truy tìm “thủ phạm” vứt 2 bình thép nghi chứa khí lỏng cực độc - 1
     Hai bình thép tỏa ra mùi hôi nồng nặc được người dân phát hiện trên đại lộ Phạm Văn Đồng vào chiều 25.4
    Liên quan đến việc người dân phát hiện hai bình thép nghi chứa khí lỏng cực độc bị bỏ lại hai bên đại lộ Phạm Văn Đồng (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM), Công an quận Thủ Đức cho biết các đơn vị nghiệp vụ Công an TP đã lấy mẫu có trong bình để giám định.
    Hiện Đội CSĐT tổng hợp Công an quận Thủ Đức đang phối hợp với Công an TP điều tra làm rõ 2 chiếc bình này xuất phát từ đâu, ai đưa đến bỏ giữa khu dân cư và với mục đích gì.
    Trước đó, vào chiều 25.4, người dân thấy hai thanh niên đi chung xe máy chở theo bình thép trông như bình khí đá và dừng lại ven đại lộ Phạm Văn Đồng (đoạn dốc cầu Bình Lợi mới, khu phố 3, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức hướng từ Gò Vấp về Thủ Đức). Sau khi cự cãi, hai thanh niên bỏ lại bình thép to đùng ven đại lộ rồi lên xe phóng đi. Không lâu sau đó, người đi đường và người dân địa phương bị ho sặc sụa do mùi hôi nồng nặc từ bình thép này xả ra.
    TP.HCM: Truy tìm “thủ phạm” vứt 2 bình thép nghi chứa khí lỏng cực độc - 2
    Lực lượng PCCC quận 9 phải đeo mặt nạ chống độc để xử lý hai bình khí lạ
    Cùng thời điểm này, cũng trên đại lộ Phạm Văn Đồng ở hướng ngược lại (phường Hiệp Bình Chánh), người dân tiếp tục phát hiện 1 bình khí tương tự bỏ ven đường, luồng khí từ bình xả ra nhiều người bị ho, phải tháo chạy.
    Nhận được tin báo, công an địa phương nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường. Phòng cảnh sát PCCC quận 9 cũng điều lực lượng đến hiện trường và cô lập 2 “vật thể lạ”.
    Trên 2 bình thép có nhãn hiệu thông tin là chất lỏng Clo độc, được sản xuất tại nhà máy hoá chất Biên Hoà. Đồng thời trên nhãn hiệu còn có cảnh báo chất lỏng này có tính oxi hoá mạnh, tiếp xúc có thể gây tử vong và bình có thể nổ nếu bị va chạm mạnh.
    Đại diện Công ty Cơ bản hoá chất Miền Nam (đơn vị chủ quản của Nhà máy hoá chất Biên Hoà) cho biết, nếu đúng như thông tin ghi trên bình thì đó là hoá chất Clo phục vụ trong việc xử lý sát trùng, khử khuẩn, tạp chất trong môi trường nước. “Loại hoá chất này không bán rộng rãi trên thị trường mà chỉ cung cấp cho các đơn vị sử dụng trong lĩnh vực đặc thù”, đại diện đơn vị này nói.
    Thiết bị phóng xạ được cất trong két sắt dưới cầu thang
    Tỉnh Phú Yên xin thiết bị này về nhưng không biết cách sử dụng nên để trong két sắt dưới cầu thang.
    Theo Dương Thanh (Dân Việt)

    Lai lịch nhóm giang hồ đập phá quán kem nhãn chú Tám ở Sài Gòn

    Minh Tuệ, Theo Thời Đại 23:02 26/04/2017

    Qua hình ảnh của camera, Công an đã xác định được hầu hết các đối tượng tham gia vào vụ đập phá quán kem nhãn, xịt hơi cay khiến 7 người bị bỏng. Nhóm trên là giang hồ chuyên hoạt động xã hội đen, đâm thuê chém mướn, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê...

    Ngày 26/4, Công an quận 1, TP HCM cho biết đã tạm giữ hình sự nghi can Phan Thanh Vàng (SN 1992, ngụ tỉnh Hậu Giang) để điều tra hành vi "hủy hoại tài sản". Đồng thời, công an đã xác định được toàn bộ các đối tượng tham gia vào vụ đập phá, xịt hơi cay khiến 7 người bị bỏng rát ở quán kem nhãn ở đường Trương Hán Siêu, phường Đakao, quận 1 vào tối 23/4.
    Nhóm đối tượng được Công an xác định bao gồm: Đào Duy Hưng (SN 1990), Đào Duy Phong (SN 1994, là em ruột Hưng), Lư Vịnh Quân (SN 1988), Nguyễn Ngọc Minh (SN 1980), Trần Anh Huy (SN 1988). Các đối tượng trong băng nhóm này mở tiệm cầm đồ, game đánh bạc để núp bóng hoạt động xã hội đen.
    Theo hồ sơ của công an, nhóm gồm nhiều thành viên có số má ở khu vực quận Bình Thạnh, đều mang tiền án, tiền sự, tụ tập, chuyên hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê... Tuy nhiên, sau khi gây ra vụ việc đập phá, xịt hơi cay quán kem nhãn, nhóm đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.
    Đã xác định được lai lịch nhóm giang hồ đập phá quán kem nhãn chú Tám ở Sài Gòn - Ảnh 1.
    Hình ảnh của nhóm đối tượng
    Tại cơ quan Công an, nghi can Vàng khai ngày 23/4, Hưng gọi điện nhờ y đi hỗ trợ dằn mặt một quán kem ở quận 1 cùng với các đối tượng khác. Nhóm khoảng 10 người tập trung ở khu vực Chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh di chuyển bằng 6 xe máy. Các đối tượng mang theo bao chứa hung khí, mã tấu kéo đến quán kem nhãn của ông Giang Thành Đạt (SN 1980, ngụ quận 1) ở đường Trương Hán Siêu, phường Đakao, quận 1.
    Vừa tới nơi, nhóm cầm hung khí xông vào trong quán đập phá bàn ghế, tủ kính và nhiều đồ đạc. Vàng khai nhận, chỉ biết tới quán quậy, đập phá để buộc chủ quán xin lỗi và không được gây thương tích cho ai. Vàng đi chỉ vì nể mặt các đàn anh, không nhận tiền công của ai.
    Từ hình ảnh camera, Công an xác định Hưng chính là người có ngoại hình mập, đội mũ cầm dao. Khi nhóm tẩu thoát thì Hưng vẫn cầm dao ở lại đe dọa, đập phá bàn ghế, máy làm kem trước khi bỏ đi. Phong là người liên tiếp xịt bình hơi cay vào trong quán. Hiện cơ quan Công an đang tiến hành truy xét các đối tượng. Đồng thời, kêu gọi tất cả ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
    Nhóm thanh niên hung hãn lao vào quán đập phá. Ảnh cắt từ clip.
    Như đã thông tin, khoảng 23h ngày 23/4, một nhóm thanh niên hơn 10 người đi trên nhiều xe gắn máy đi tới quán kem nhãn chú Tám. Vừa bước xuống, nhóm rút hung khí xông vào quán đập phá. Những người trong quán hoảng sợ tháo chạy vào trong.
    Toàn bộ sự việc được camera an ninh của quán ghi nhận lại. Những người trong quán tìm cách chống trả lại nhóm côn đồ. Sau khi đập phá, nhóm nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Vụ việc khiến cho 7 người trong quán bị bỏng rát do dính hơi cay. Điều đáng nói là có 2 trẻ em (6 tuổi và 19 tháng tuổi) bị bỏng, ngất xỉu.

    Hơn một vạn bằng lái xe bị nhiều người 'vứt bỏ' cho CSGT TP.HCM


    Khoảng 10.000 GPLX người vi phạm chưa đến nhận dù đã hết hạn từ lâu được lưu trữ tại Đội CSGT Bình Triệu /// Ảnh: Vũ Phượng
    Khoảng 10.000 GPLX người vi phạm chưa đến nhận dù đã hết hạn từ lâu được lưu trữ tại Đội CSGT Bình Triệu
    Nhiều người vi phạm luật giao thông bị tạm giữ giấy phép lái xe (GPLX) với mức phạt cao đều 'bỏ lơ' và làm thủ tục cấp mới GPLX để 'đỡ tốn' khiến Đội CSGT Bình Triệu phải dành nhiều tủ sắt chỉ để cất... những hồ sơ này.
    Tổ xử lý vi phạm hành chính của Đội CSGT Bình Triệu, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) đang phải dành nhiều tủ sắt cao bự chỉ để cất giữ hồ sơ vi phạm giao thông bởi nhiều người vi phạm luật giao thông với mức phạt cao đều muốn bỏ lơ và làm lại GPLX cho "đỡ tốn".
    Hơn một vạn bằng lái xe bị nhiều người 'vứt bỏ' cho CSGT TP.HCM - ảnh 1
    VIDEO: Gần một vạn GPLX bị nhiều người 'bỏ luôn' vì mức phạt cao

    Hơn một vạn bằng lái xe bị nhiều người 'vứt bỏ' cho CSGT TP.HCM - ảnh 2

    tin liên quan

    [ẢNH] Ngỡ ngàng một vạn xe máy không ai nhận ở TP.HCM chờ bán sắt vụn
    ** Không có việc tráo đổi phụ tùng tại bãi giữ xe vi phạm TP.HCM hiện có khoảng 10.000 xe máy vi phạm luật giao thông quá thời gian giải quyết nhưng không có người đến nhận. Tất cả số xe trên sẽ được Phòng CSGT đường bộ - đường sắt bàn giao Sở tài chính để bán 'sắt vụn'.
    Tủ chật cứng bằng lái, hồ sơ vi phạm
    Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, tại Tổ xử lý vi phạm của Đội CSGT Bình Triệu mỗi ngày có rất nhiều GPLX tồn đọng vì người vi phạm không đến đóng phạt. Những hồ sơ này được chất chật cứng trong ba tủ sắt cao 2m, dài 1,2m với hàng ngàn biên bản và GPLX bị tạm giữ vì phạm luật chưa có người đến nhận từ năm 2014 - 2016.
    Trong đó, chỉ riêng năm 2016 đã có 2.376 trường hợp người vi phạm luật giao thông bị tạm giữ GPLX đã quá thời gian giải quyết mà vẫn chưa đến đóng phạt và nhận lại giấy tờ. 
    Hơn một vạn bằng lái xe bị nhiều người 'vứt bỏ' cho CSGT TP.HCM - ảnh 3
    Theo lãnh đạo Đội CSGT Bình Triệu, cơ quan chức năng sẽ lưu giữ GPLX của người vi phạm trong 10 năm Ảnh: Vũ Phượng
    Cạnh đó, hai kệ gỗ cũng xếp đầy những biên bản xử phạt và GPLX người vi phạm từ đầu năm 2017. Chưa hết, hàng ngàn GPLX của những trường hợp vi phạm từ năm 2014 đổ về trước phải chuyển vào lưu trữ trong kho vì các tủ và kệ ở ngoài không còn chỗ trống.
    Tất cả những hồ sơ này đều được sắp xếp theo thời gian vi phạm để dễ tìm kiếm khi người vi phạm đến đóng phạt và nhận lại giấy tờ. Thế nhưng, theo những cán bộ công tác tại đây, các hồ sơ quá thời hạn mà người vi phạm chưa đến lấy thường là muốn "bỏ luôn" vì mức phạt quá cao.


    Hơn một vạn bằng lái xe bị nhiều người 'vứt bỏ' cho CSGT TP.HCM - ảnh 5
    Ba tủ sắt chứa GPLX và biên bản vi phạm đã chật cứng nhưng vẫn chưa có người đến nhận Ảnh: Vũ Phượng

    Hơn một vạn bằng lái xe bị nhiều người 'vứt bỏ' cho CSGT TP.HCM - ảnh 6 Theo quy định phải lưu giữ 10 năm nên hiện đội đang còn tồn tổng cộng khoảng 10.000 trường hợp, riêng trong năm 2016, đội CSGT Bình Triệu còn tồn 2.376 trường hợp, quý 1 năm 2017 còn 994 trường hợp GPLX dù đã hết thời gian tạm giữ mà người vi phạm chưa đến đóng phạt để nhận lại". Hơn một vạn bằng lái xe bị nhiều người 'vứt bỏ' cho CSGT TP.HCM - ảnh 7

    Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng đội CSGT Bình Triệu

    Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng đội CSGT Bình Triệu thông tin: "Theo quy định phải lưu giữ 10 năm nên hiện đội đang còn tồn tổng cộng khoảng 10.000 trường hợp, riêng trong năm 2016, đội CSGT Bình Triệu còn tồn 2.376 trường hợp, quý 1 năm 2017 còn 994 trường hợp GPLX dù đã hết thời gian tạm giữ mà người vi phạm chưa đến đóng phạt để nhận lại".
    Theo thiếu tá Bình, hầu hết các trường hợp này đã xác định “bỏ luôn” GPLX nên không đến đóng phạt. Các trường hợp tạm giữ GPLX tại đây tập trung vào các lỗi: có mức phạt cao như đi vào đường cấm, đường ngược chiều, sử dụng nồng độ cồn vượt quá mức quy định.
    Thử lấy mức phạt trung bình của các lỗi vi phạm trên là 500.000 đồng, nhân với 10.000 trường hợp vi phạm (ước lượng) chưa đến đóng phạt để nhận lại GPLX sẽ ra số tiền lên đến 5 tỉ đồng.
    Và cần đặc biệt lưu ý rằng, đây mới chỉ là tình hình riêng ở Đội CSGT Bình Triệu, trong khi toàn TP.HCM có tất cả 16 đội, trạm thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt.
    Vì sao người vi phạm "bỏ luôn" GPLX?
    Thiếu tá Nguyễn Văn Bình cho rằng: người vi phạm không đến đóng phạt để nhận lại GPLX dù đã hết thời gian tạm giữ là do 3 nguyên nhân:
    - Một là, nhiều người bỏ lại GPLX vì vi phạm các lỗi có mức tiền phạt cao, lớn hơn nhiều so với số tiền mà họ bỏ ra để xin cấp lại GPLX mới.

    Hơn một vạn bằng lái xe bị nhiều người 'vứt bỏ' cho CSGT TP.HCM - ảnh 9
    Nhiều người vi phạm đến đóng phạt để nhận lại GPLX nhưng cũng có nhiều trường hợp bỏ luôn GPLX vì mức phạt cao Ảnh: Vũ Phượng
    - Hai là, nhiều người ở nơi khác, các tỉnh thành ở xa so với nơi bị tạm giữ GPLX, hoặc là sau khi bị tạm giữ GPLX thì người vi phạm đã chuyển nơi ở, đi làm việc ở nơi xa nên việc quay lại đóng phạt để lấy GPLX mất thời gian, tiền bạc nên họ bỏ để xin cấp lại tại nơi ở mới thuận tiện cho họ mà chi phí đôi khi lại ít hơn.
    - Ba là, quy trình và thời gian cấp, đổi lại GPLX hiện nay không còn khó khăn và mất nhiều thời gian như trước đây. Trong khi đó chưa có sự đồng bộ trong việc kết nối dữ liệu, thông tin giữa các địa phương trong việc cấp, đổi GPLX giữa cơ quan quản lý GPLX là Sở GTVT các địa phương với lực lượng chế tài, tạm giữ hoặc tước GPLX là lực lượng CSGT các địa phương dẫn đến có tính trạng một phận người dân, lợi dụng khe hở, thiếu sót này để xin cấp đổi lại GPLX khác khi bị cơ quan chức năng tạm giữ GPLX hoặc xin cấp lại (lấy cớ mất GPLX để được cấp lại) để có cùng lúc có 2 GPLX. Khi bị giữ GPLX này họ vẫn còn 1 GPLX khác để sử dụng.
    Hơn một vạn bằng lái xe bị nhiều người 'vứt bỏ' cho CSGT TP.HCM - ảnh 10
      Trong năm 2016, đội CSGT Bình Triệu còn tồn 2.376 GPLX mà người vi phạm chưa đến nhận dù đã quá hạn đóng phạt Ảnh: An Huy
    Thiếu tá Bình cũng cho biết thêm, hiện PC67 cũng đã cho tiến hành nghiên cứu, triển khai nâng cấp phần mềm xử phạt vi phạm hành chính để tự động nhắc và in thông báo đến các cơ quan cấp GPLX đối với các trường hợp bị tạm giữ GPLX quá thời gian quy định mà không đến thực hiện quyết định xử phạt.

    Vũ Phượng - An Huy

    Lương công chức, viên chức chính thức tăng từ 1/7/2017

    Dân trí Mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang sẽ tăng từ mức 1.210.000 đồng/tháng hiện nay lên 1.300.000 đồng/tháng (tăng 90.000 đồng/tháng), bắt đầu áp dụng từ 1/7/2017.

    Chính phủ vừa ban hành Nghị định 47/2017/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương, phụ cấp và người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và hội được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động ở Trung ương, ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương (cấp huyện), ở xã, phường, thị trấn (cấp xã), ở đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt và lực lượng vũ trang.
    Có 9 nhóm đối tượng được xếp hưởng mức lương, phụ cấp theo Nghị định này. Mức lương cơ sở được dùng làm căn cứ tính mức lương trong các bảng lương, mức phụ cấp và thực hiện các chế độ khác; tính mức hoạt động phí, sinh hoạt phí theo quy định của pháp luật; tính các khoản trích và các chế độ được hưởng theo mức lương cơ sở.
    (Ảnh minh hoạ)
    (Ảnh minh hoạ)
    Nghị định nêu rõ, mức lương cơ sở được điều chỉnh trên cơ sở khả năng ngân sách nhà nước, chỉ số giá tiêu dùng và tốc độ tăng trưởng kinh tế của đất nước.
    Chính phủ giao các Bộ, ngành, cơ quan sắp xếp trong phạm vi dự toán ngân sách nhà nước được giao, phấn đấu tăng nguồn thu sự nghiệp và sử dụng nguồn kinh phí thực hiện cải cách tiền lương chưa sử dụng hết năm 2016 chuyển sang (nếu có) để cân đối nguồn thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở năm 2017.
    Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên (không kể các khoản chi tiền lương, phụ cấp theo lương, các khoản có tính chất lương và các khoản chi cho con người theo chế độ) theo dự toán được cấp có thẩm quyền giao năm 2017 của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; sử dụng một phần nguồn thu được để lại theo chế độ của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp.
    Bên cạnh đó, sử dụng 50% nguồn tăng thu ngân sách địa phương thực hiện so với dự toán năm 2016 do Thủ tướng Chính phủ giao (không kể thu tiền sử dụng đất, thu xổ số kiến thiết); nguồn kinh phí thực hiện cải cách tiền lương năm 2016 chưa sử dụng hết chuyển sang (nếu có).
    Đối với một số địa phương ngân sách khó khăn, sau khi thực hiện quy định nêu trên mà vẫn thiếu nguồn thực hiện cải cách tiền lương năm 2017 thì ngân sách trung ương bổ sung số thiếu để địa phương thực hiện.
    P.T

    Cận cảnh cuộc tập trận pháo binh lớn chưa từng có của Triều Tiên

    Dân trí Hàng trăm khẩu pháo tự hành dàn hàng ở bờ biển thuộc thành phố Wosan của Triều Tiên và đồng loạt khai hỏa trong cuộc tập trận pháo binh lớn nhất từ trước đến nay của nước này giữa lúc bán đảo Triều Tiên “căng như dây đàn”.
     >> Bán đảo Triều Tiên đang bên bờ vực chiến tranh?
     >> Hơn 300 khẩu pháo Triều Tiên đồng loạt khai hỏa về phía biển
     >> Mỹ và các đồng minh chuẩn bị “liệu pháp sốc” đối phó với Triều Tiên



    
Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên hôm nay đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên về cuộc tập trận pháo binh lớn chưa từng có của nước này nhân kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)
    Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên hôm nay đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên về cuộc tập trận pháo binh lớn chưa từng có của nước này nhân kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

    
Đích thân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham gia thị sát cuộc tập trận vào ngày 25/4. (Ảnh: Reuters)
    Đích thân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham gia thị sát cuộc tập trận vào ngày 25/4. (Ảnh: Reuters)

    
Cuộc tập trận diễn ra gần căn cứ không quân ở thành phố cảng Wosan, miền đông Triều Tiên. (Ảnh: KRT)
    Cuộc tập trận diễn ra gần căn cứ không quân ở thành phố cảng Wosan, miền đông Triều Tiên. (Ảnh: KRT)

    
Ước tính có khoảng từ 300-400 khẩu pháo tự hành tham gia vào cuộc tập trận. (Ảnh: Reuters)
    Ước tính có khoảng từ 300-400 khẩu pháo tự hành tham gia vào cuộc tập trận. (Ảnh: Reuters)

    
KCNA cho biết, hàng trăm khẩu pháo này đã đồng loạt khai hỏa về phía biển. (Ảnh: Reuters)
    KCNA cho biết, hàng trăm khẩu pháo này đã đồng loạt khai hỏa về phía biển. (Ảnh: Reuters)

    
Các tàu ngầm và máy bay chiến đấu cũng tham gia cuộc tập trận. Trong khi tàu ngầm thực hiện các cuộc tấn công bằng ngư lôi, thì máy bay chiến đấu thả bom vào mục tiêu của đối phương. (Ảnh: Reuters)
    Các tàu ngầm và máy bay chiến đấu cũng tham gia cuộc tập trận. Trong khi tàu ngầm thực hiện các cuộc tấn công bằng ngư lôi, thì máy bay chiến đấu thả bom vào mục tiêu của đối phương. (Ảnh: Reuters)

    
Báo Rodong Sinmun bình luận: “Không có giới hạn nào cho sức mạnh tấn công của quân đội Triều Tiên được trang bị vũ khí tối tân, trong đó có các vũ khí mang đầu đạn hạt nhân được thu nhỏ, các tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm”.
    Báo Rodong Sinmun bình luận: “Không có giới hạn nào cho sức mạnh tấn công của quân đội Triều Tiên được trang bị vũ khí tối tân, trong đó có các vũ khí mang đầu đạn hạt nhân được thu nhỏ, các tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm”.

    
Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên leo thang căng thẳng. (Ảnh: KRT)
    Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên leo thang căng thẳng. (Ảnh: KRT)

    
Mỹ sau khi điều một nhóm tàu tác chiến do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu tới bán đảo Triều Tiên đã tiếp tục điều tàu ngầm hạt nhân USS Michigan đến Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)
    Mỹ sau khi điều một nhóm tàu tác chiến do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu tới bán đảo Triều Tiên đã tiếp tục điều tàu ngầm hạt nhân USS Michigan đến Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

    Minh Phương
    Theo Independent

    Cụ Lê Đình Kình ở xã Đồng Tâm có thể xuất viện trong 1 - 2 ngày tới

    Dân trí Ngày 26/4, một lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức cho biết sức khỏe cụ Lê Đình Kình (82 tuổi, trú tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã ổn định và có thể sớm xuất viện.
     >> Cảnh sát cơ động chia sẻ những ngày bị giữ ở Đồng Tâm
     >> Không truy cứu trách nhiệm hình sự người dân xã Đồng Tâm
     >> Hủy bỏ quyết định tạm giữ ông Lê Đình Kình ở xã Đồng Tâm

    Theo nguồn tin từ Bệnh viện Việt Đức, trước đó, cụ Lê Đình Kình ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội được các bác sĩ can thiệp mổ xử lý xương. Sau ca phẫu thuật, cụ dần ổn định.
    Trong ngày hôm nay (26/4), các bác sĩ đã khám, hội chẩn đánh giá tình trạng sức khỏe của cụ Kình. Hiện sức khỏe cụ Kình đã ổn, có thể xuất viện “ngày một, ngày hai” theo mong muốn của cụ và gia đình.

    
Cụ Kình dần ổn định sau ca phẫu thuật và có thể xuất viện trong 1 -2 ngày tới
    Cụ Kình dần ổn định sau ca phẫu thuật và có thể xuất viện trong 1 -2 ngày tới

    Cách đây ít ngày (22/4), lãnh đạo thành phố Hà Nội đã đối thoại thành công với người dân Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức và người dân đã đồng ý thả 19 cán bộ chiến sĩ mà họ giữ trước đó.
    Tại cuộc đối thoại trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, ông cũng thường xuyên vào thăm hỏi cụ Kình và đã đề nghị các bác sĩ chăm sóc tốt nhất cho cụ Kình.
    Trước đó, chiều 20/4, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã ra quyết định huỷ bỏ quyết định tạm giữ cụ Lê Đình Kình.
    4 ngày trước đó (ngày 16/4), Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội đã có công văn đề nghị huỷ bỏ biện pháp ngăn chặn đối với cụ Lê Đình Kình vì cụ Kình đã khai báo về hành vi phạm tội, nhân thân chưa có tiền án tiền sự, không cần thiết áp dụng biện pháp tạm giữ.
    Hồng Hải

    Vụ “cấm cửa” Trấn Thành trên truyền hình: VTV và nghệ sĩ hài nói gì?

    Dân trí Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập kiêm người phát ngôn của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết: "Hiện tại VTV vẫn phát các chương trình mà đã ghi hình có Trấn Thành tham gia”.
     >> Trấn Thành gửi lời xin lỗi khán giả sau khi bị “cấm cửa” trên truyền hình
     >> Thực hư việc Trấn Thành bị “cấm sóng” sau phát ngôn về diễn hài nhảm

    Đại diện của VTV cũng cho biết, Đài Truyền hình Việt Nam đã từng đề ra nhiều biện pháp để quản lý chặt chẽ khâu liên kết sản xuất chương trình truyền hình với các đối tác, trong đó có các chương trình về hài. Đội ngũ Ban biên tập được giao chịu trách nhiệm nội dung của các chương trình phải kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu tuyển người chơi, thành viên ban giám khảo cũng như kịch bản và suốt quá trình sản xuất chương trình.
    Về cơ bản các chương trình gameshow, nhất là gameshow sẽ không truyền hình trực tiếp mà chỉ ghi hình và biên tập lại. Khâu kiểm duyệt cũng được thực hiện chặt chẽ hơn. Trong chương trình hài cũng như các gameshow nói chung ở thời điểm hiện tại và sắp tới, những câu thoại hay tình huống không phù hợp, phản cảm sẽ bị loại bỏ, thậm chí dừng cả chương trình ngay.
    Nhiều người xem việc Đài Truyền hình Vĩnh Long thay thế Trấn Thành trong gameshow Tuyệt đỉnh song ca nhí là động thái kiên quyết đẩy lùi hải nhảm, hài tục... Ảnh: TL.
    Nhiều người xem việc Đài Truyền hình Vĩnh Long thay thế Trấn Thành trong gameshow "Tuyệt đỉnh song ca nhí" là động thái kiên quyết đẩy lùi hải nhảm, hài tục... Ảnh: TL.
    Phía VTV cũng khẳng định, sẽ có ý kiến với đơn vị sản xuất để hạn chế sự xuất hiện của nghệ sỹ nào xuất hiện quá nhiều trong cùng một thời gian chứ không có chủ trương cấm nghệ sĩ nào trên sóng của VTV.
    Thực tế, việc Trấn Thành bị phía Đài Truyền hình Vĩnh Long yêu cầu nhà sản xuất phải thay thế trong gamshow "Tuyệt đỉnh song ca nhí" với lý do phong cách biểu diễn không phù hợp với chương trình tìm kiếm tài năng ca hát dành cho trẻ em đã diễn ra cách đây hai tháng. Trước đó, nam diễn viên này từng xuất hiện dày đặc trong các chương trình của Đài Truyền hình Vĩnh Long như: Làng hài mở hội, Thử thách người nổi tiếng, Cười xuyên Việt, Cùng nhau tỏa sáng... nhưng thời gian gần đây cũng đã “biến mất” không rõ lý do.
    Phía nhà sản xuất chương trình “Đại náo thành Takeshi” cũng cho biết, do chương trình này đã lỡ ghi hình với sự có mặt của Trấn Thành nên vẫn được phát sóng bình thường. Tuy nhiên, với những chương trình mới, phía nhà sản xuất sẽ hạn chế hình ảnh của Trấn Thành.
    Danh hài Chiến Thắng chia sẻ rằng, việc của Trấn Thành bị “cấm cửa” như hôm này là hệ quả tất yếu mà anh đã đoán trước vì thế anh không lấy làm giật mình cho lắm. Tuy nhiên, từ thực tế của Trấn Thành mà Chiến Thắng cũng rút ra những bài học cho bản thân.
    "Nghệ sĩ đứng trên sân khấu, điều quan trọng nhất là phải biết tiết chế bản thân. Không thể thăng hoa không kiểm soát được. Đó là sự tôn trọng mình, tôn trọng khán giả, tôn trọng bạn diễn với mình. Diễn hài mà cứ mãi một kiểu, mãi một mảng miếng thì chẳng khác gì hài nhảm cả. Bản thân tôi đi diễn cũng luôn tìm sự tươi mới trong các vở diễn, hài không phải cứ nói mấy câu tục tục làm khán giả cười đâu. Sự việc của Trấn Thành đáng tiếc nhưng nghệ sĩ chúng tôi có bài học lớn để soi lại mình", danh hài Chiến Thắng tâm sự.
    Nhiều người cho rằng, việc các nhà đài, nhà sản xuất chương trình hạn chế Trấn Thành trong các gameshow là động thái quyết liệt đối với “nạn” hài nhảm, hài tục… đang gây nhiễu loạn màn ảnh. Đặc biệt, sau sự việc dung tục hoá vở kịch kinh điển Tô Ánh Nguyệt, Trấn Thành còn từng thách thức dư luận “Bây giờ, truyền hình là của chung. Chúng ta có thể chọn lọc mà xem. Các bạn thấy cái nào nhảm nhí thì nên tắt ti vi”, khiến không chỉ khán giả mà các nhà đài cảm thấy bất bình.
    Một cảnh diễn chướng tai gai mắt của Trấn Thành trên truyền hình gần đây. Ảnh: TL.
    Một cảnh diễn "chướng tai gai mắt" của Trấn Thành trên truyền hình gần đây. Ảnh: TL.
    Tất nhiên, việc hài nhảm, hài tục… “xâm lấn” truyền hình là cả một quá trình và do nhiều yếu tố. Nhưng Trấn Thành là người đã không chịu nhìn nhận sự việc này. Thời gian qua, nhiều nghệ sỹ cũng đã lên tiếng trước “vấn nạn” này và kêu gọi những người trẻ nên làm nghề nghiêm túc, đúng mực, còn bản thân Trấn Thành thì bị xem là ngày càng làm “lố” trên truyền hình.
    Cho đến thời điểm này, trong làng hài có rất nhiều nghệ sỹ được xem như “tượng đài” dù họ không mấy khi xuất hiện trên ghế nóng hoặc trên truyền thông như: NSND Hồng Vân, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu… Bản thân những người nghệ sỹ này không những ý thức trong việc làm nghề mà còn ý thức cả trong việc giữ gìn hình ảnh. Những vai diễn của họ trên sân khấu hay phim ảnh đầy chứa đựng tâm huyết, tài năng và sự chỉn chu đúng nghĩa của một người nghệ sỹ.
    Hà Tùng Long

    Trung Quốc hạ thủy tàu sân bay tự đóng đầu tiên

    Đây là hàng không mẫu hạm thứ hai của Trung Quốc, sau một tàu sân bay khác đã qua sử dụng được mua lại của nước ngoài...

    Trung Quốc hạ thủy tàu sân bay tự đóng đầu tiên
    Lễ hạ thủy tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc tự đóng ngày 26/4 - Ảnh: Reuters.
    Bình Minh
    Trung Quốc ngày 26/4 đã hạ thủy tàu sân bay đầu tiên do nước này tự sản xuất. Đây là hàng không mẫu hạm thứ hai của Trung Quốc, sau một tàu sân bay khác đã qua sử dụng được mua lại của nước ngoài, theo Reuters.

    Truyền thông nhà nước Trung Quốc dẫn lời các chuyên gia quân sự nói rằng tàu sân bay vừa được hạ thủy - con tàu được thiết kế tại Trung Quốc và đóng tại thành phố cảng Đại Liên phía Đông Bắc nước này - sẽ không thể đi vào hoạt động trước năm 2020. Từ nay đến thời điểm đó, con tàu sẽ được hoàn thiện và trang bị vũ khí.

    Sự kiện này thu hút sự chú ý lớn bởi suốt mấy tháng qua, các nhà phân tích quân sự nước ngoài và truyền thông Trung Quốc đã liên tục công bố những bức ảnh, bao gồm ảnh chụp từ vệ tinh, và các bản tin về tiến trình sản xuất tàu sân bay thứ hai của Trung Quốc. Bắc Kinh lần đầu tiên xác nhận về sự tồn tại của hàng không mẫu hạm này vào cuối năm 2015. Chương trình phát triển tàu sân bay là bí mật quốc gia của Trung Quốc.

    Hãng thông tấn Tân Hoa Xã nói phần mũi tàu đã được làm xong, và các phần động cơ đẩy, hệ thống điện và các hệ thống chính khác của con tàu đã được lắp đặt. Sự kiện hạ thủy con tàu “cho thấy việc thiết kế và đóng hàng không mẫu hạm trong nước của chúng ta đã từng bước đạt được những kết quả to lớn”, Tân Hoa Xã viết.

    Hình ảnh do kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV phát sóng cho thấy con tàu mới, với những lá cờ đỏ cắm trên boong, được tàu kéo đưa xuống nơi neo đậu. Ông Fan Changlong, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, là người chủ trì lễ hạ thủy này, Tân Hoa Xã cho hay.

    Việc Trung Quốc hạ thủy hàng không mẫu hạm tự đóng đầu tiên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên và những lo ngại xung quanh sự hung hăng của Trung Quốc trong các yêu sách chủ quyền trên biển Đông. Sự kiện này cũng diễn ra sau khi Trung Quốc kỷ niệm 68 năm ngày thành lập lực lượng hải quân nước này vào Chủ nhật vừa rồi.

    Chính phủ Trung Quốc cho biết thiết kế của tàu sân bay mới được dựa trên kinh nghiệm từ tàu sân bay đầu tiên của nước này - hàng không mẫu hạm Liêu Ninh được Trung Quốc mua lại của Ukraine vào năm 1998 và mang về sửa chữa.

    Tàu sân bay mới của Trung Quốc chạy bằng năng lượng thông thường, có trọng lượng nước rẽ 50.000 tấn và có thể phục vụ loại chiến đấu cơ Shenyang J-15.

    Truyền thông nhà nước Trung Quốc dẫn lời các chuyên gia nói nước này cần ít nhất 6 tàu sân bay, và một mạng lưới căn cứ trên khắp thế giới để hỗ trợ hoạt động của những con tàu này. Tuy nhiên, đến nay Trung Quốc vẫn tỏ ra ngập ngừng với những ý tưởng cho rằng nước này muốn có sự hiện diện quân sự toàn cầu để tương xứng với Mỹ - quốc gia hiện có 10 tàu sân bay.

    Tàu Liêu Ninh trước đây đã từng tham gia vào các cuộc tập trận, bao gồm tập trận trên biển Đông và gần đây hơn là tập trận gần Đài Loan. Tuy nhiên, hàng không mẫu hạm này được cho là sẽ được sử dụng như một tàu huấn luyện thay vì có vai trò chiến đấu thực sự.

    Một lần đi ăn thử bún riêu Bến Thành – món tủ của nhiều người nổi tiếng ở Sài Gòn

    Trà My, Hoài Thiên, Mutex, Theo Trí Thức Trẻ 14:07 26/04/2017

    Với công thức gia truyền đặc biệt, quán bún riêu này đã tồn tại 40 năm và không khi nào bớt đông.

    Hiếm có thành phố nào mà đông tây kết hợp, cổ kim giao thoa hài hòa như Sài Gòn. Bạn có thể bắt gặp những nhãn hiệu đồ ăn nhanh hay take away mới nhất trên thế giới, nhưng cũng có thể vô tình lạc vào một quán bình dân với tuổi đời gần nửa thế kỉ. Bún riêu Bến Thành – số 4 Phan Bội Châu – là một trong số đó. Không chỉ nổi tiếng về độ lâu đời, bún riêu Bến Thành còn được biết đến với công thức ngon, độc khiến người nổi tiếng cũng phải ghé ăn:
    Nếu tìm kiếm cụm từ "bún riêu Bến Thành", bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người nổi tiếng đến ăn và chụp lưu niệm tại đây, khẳng định độ nổi của quán trong lòng người Sài Gòn. Không chỉ thế, quán ăn này lúc nào cũng đông khách, dù đã dời từ gánh bún lề đường vào căn nhà số 4 Phan Bội Châu thì vẫn thường xuyên kín chỗ.
    Từ Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng...
    Một lần đi ăn thử bún riêu Bến Thành – món tủ của nhiều người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 2.
    Nguồn: Chủ quán cung cấp.
    ... đến gia đình ca sĩ Đăng Khôi đều là "fan ruột" của quán bún này.
    Một lần đi ăn thử bún riêu Bến Thành – món tủ của nhiều người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 3.
    Nguồn: Facebook Thuy Anh Le.
    Thế nhưng, tạm bỏ qua tiếng tăm có trước, lần ăn thử bún riêu Bến Thành này tập trung vào hương vị của món ăn – và có thể nói không phải tự dưng mà quán nổi tiếng: Bún riêu ở đây có công thức rất lạ miệng. Đặc sản của quán là chả cua. Thay vì riêu cua như chỗ khác thì cua ở đây được làm thành miếng chả rất to và chắc, ngoài thịt cua còn có tôm tươi và nhiều nguyên liệu đặc biệt khác. Khi trò chuyện, dù ra sức năn nỉ nhưng chủ quán vẫn từ chối tiết lộ bí kíp gia truyền quý giá này. Chả mềm, ngọt thịt, nạc khá nhiều nên béo nhẹ chứ không ngậy, không hề tanh, người sợ mùi tanh vẫn có thể ăn được.
    Một lần đi ăn thử bún riêu Bến Thành – món tủ của nhiều người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 4.
    Cận cảnh món chả cua "thần thánh".
    Đi kèm món chả cua là nước sốt gồm mắm me, muối chanh và mắm tôm. Chúng tôi đã được chủ quán dạy cho cách ăn đúng điệu: Hòa phần nước sốt này với nhau, chấm chả với nước sốt rồi ăn cùng bún. Người thích đậm đà thì có thể chan thêm vào tô bún. Sốt chua nhẹ giúp cân bằng rất tốt vị ngọt, béo của chả cua.
    Ngoài chả thì bún riêu ở đây còn các nguyên liệu cơ bản khác như đậu, huyết và dĩ nhiên không thể thiếu nước dùng đỏ vàng, bóng bẩy hấp dẫn. So với chả cua thì những yếu tố này không quá đặc biệt, nhưng cũng khá vừa miệng và có vị ngọt đặc trưng của món miền Nam. Một bát cơ bản, đầy đủ thế này có giá khoảng 40.000 đồng.
    Một lần đi ăn thử bún riêu Bến Thành – món tủ của nhiều người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 5.
    Bún riêu sẽ được dọn kèm rau sống, chả kẹo thì bạn phải gọi riêng.
    Một lần đi ăn thử bún riêu Bến Thành – món tủ của nhiều người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 6.
    Nguồn: thanhbui1986, xuongrong296 (Instagram).
    Thực khách nước ngoài cũng biết tới quán và tìm đến ăn:
    Một lần đi ăn thử bún riêu Bến Thành – món tủ của nhiều người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 7.
    "Bát bún riêu ngon nhất tôi được ăn từ trước tới giờ! Trông đơn giản nhưng mọi nguyên liệu trong đó đều tuyệt vời." (Nguồn: whatstianeating, eaudeframboise - Instagram).
    Với những người ưa ăn món thanh đạm, phần ăn nhỏ và thích thử cái tinh tế, đặc biệt của ẩm thực từng vùng miền, đây sẽ là điểm đến thú vị. Tuy nhiên vì to bún khá nhỏ, nhân ít chủng loại nên ai muốn ăn kiểu "no đã đời" thì nên xem xét. Có khá nhiều ý kiến trái chiều về quá và chủ yếu là to nhỏ, nhân ít, giá hơi cao, ăn không "đã".
    Một lần đi ăn thử bún riêu Bến Thành – món tủ của nhiều người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 8.
    Bún riêu gánh chợ Bến Thành
    Địa chỉ: số 4 Phan Bội Châu, Q.1
    Giờ bán hàng: 9h30' - 19h
    Giá tiền: 40k/tô

    'Tổng thống Trump đặt ra lằn ranh đỏ cho Trung Quốc trên Biển Đông'


    Tại buổi điều trần ở quốc hội Mỹ ngày 25/4, một chuyên gia tiết lộ Tổng thống Trump đã lên án các hành vi của Trung Quốc trên Biển Đông khi gặp Chủ tịch Tập Cận Bình hồi đầu tháng.
    "Tổng thống Trump từng lên án các hành vi của Trung Quốc trên Biển Đông một cách mạnh mẽ khi còn trong giai đoạn tranh cử. Gần đây, tổng thống đã đặt ra những 'lằn ranh đỏ' mới về vấn đề này trong cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình", Tiến sĩ Ashley J. Tellis phát biểu tại buổi điều trần ở Ủy ban Quân vụ Thượng viện ngày 25/4.
    Tiến sĩ Tellis là nghiên cứu viên cao cấp tại Tổ chức Carnegie Endowment vì Hòa bình quốc tế. Đây cũng là nơi cựu Ngoại trưởng John Kerry vừa nhận công việc chuyên gia sau khi rời chính quyền Obama.
    Nhà Trắng và các cơ quan chính quyền Mỹ chưa xác nhận về phát biểu này của Tiến sĩ Tellis.
    'Tong thong Trump dat ra lan ranh do cho Trung Quoc tren Bien Dong' hinh anh 1
    Đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ảnh: Reuters.
    Sau khi đắc cử và trước lễ nhậm chức, ông Trump từng lên Twitter tố cáo Trung Quốc xây dựng "pháo đài khổng lồ" trên Biển Đông.
    Từ sau khi chính thức trở thành tổng thống, ông Trump đã "giảm tông" về quan điểm với Trung Quốc. Ông cũng đề nghị Bắc Kinh hỗ trợ gây sức ép với Triều Tiên về những hành vi khiêu khích và chương trình tên lửa, hạt nhân của nước này.
    Tuy nhiên, các nhà quan sát cho rằng Washington không muốn gây ra cảm giác rằng Mỹ đang quá chú trọng vào tình hình Triều Tiên mà lơ là các đồng minh ở Đông Nam Á, đặc biệt về tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông.
    Do vậy, một trong những động thái trấn an từ Nhà Trắng là việc Phó tổng thống Mike Pence đã đến Indonesia bên cạnh chuyến thăm hai đồng minh chủ chốt Nhật Bản và Hàn Quốc vào tuần qua.
    Dịp này,  Phó tổng thống Pence xác nhận Tổng thống Trump sẽ tới Việt Nam dự hội nghị APEC và tới Philippines dự hội nghị cấp cao ASEAN vào tháng 11.
    Ông Pence cũng khẳng định chính quyền Trump sẽ hợp tác với ASEAN trong các vấn đề an ninh, thương mại và tự do hàng hải ở biển Đông.


    Hashtag tuần qua: 'Nhà Trắng mùa đông' đón vị khách quyền lực Vượt hàng nghìn cây số đến "làm quen" Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Tập Cận Bình nói Trung Quốc muốn cùng Mỹ xây dựng quan hệ song phương từ một "xuất phát điểm mới".


    Ông Tập rời Mỹ, báo Trung Quốc chỉ trích ông Trump 'yếu đuối'

    Lúc Chủ tịch Tập Cận Bình vừa rời khỏi Mỹ và không còn là khách của Tổng thống Trump, báo chí Trung Quốc bắt đầu đăng bài chỉ trích vụ Mỹ không kích Syria.
    Minh Anh

    Hàn Quốc khánh thành tượng xin lỗi Việt Nam tại đảo Jeju


    Ngày 26/4, bức tượng "Pieta Việt Nam" được khánh thành tại nơi từng diễn ra một cuộc thảm sát đẫm máu ở Jeju, hòn đảo nay là điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc.
    Yonhap cho biết Quỹ Hòa bình Hàn - Việt sẽ chủ trì buổi lễ khánh thành tượng vào chiều 26/4 tại Trung tâm Hòa bình St. Francis trên đảo Jeju.
    Bức tượng được làm bằng đồng và đặt cạnh tấm bảng với những dòng thơ cầu nguyện hòa bình của nhà thơ Ko Un và nhà thơ Thanh Thảo.
    Han Quoc khanh thanh tuong xin loi Viet Nam tai dao Jeju hinh anh 1
    Phối cảnh bức tượng tại Trung tâm Hòa bình St. Francis, Jeju, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.
    Với tên chính thức là Pieta Việt Nam, bức tượng khắc họa hình ảnh người mẹ ôm đứa con bé bỏng trong tay với mục đích bày tỏ lòng thương tiếc và an ủi tới những phụ nữ và trẻ em qua đời trong cuộc thảm sát của binh lính Hàn Quốc tại Việt Nam trong những năm Việt Nam kháng chiến chống Mỹ.
    Bức tượng được hai nhà điêu khắc Kim Seo Kyung và Kim Eun Sung đồng sáng tác, là lời xin lỗi, sự ăn năn chân thành đến người dân Việt Nam. Công trình này được khai trương đúng dịp Việt Nam kỷ niệm 42 năm kết thúc chiến tranh và thống nhất đất nước.
    Địa điểm đặt tượng, đảo Jeju, từng là nơi xảy ra cuộc thảm sát vào tháng 4/1948, được coi là một trong bốn cuộc thảm sát kinh hoàng nhất thế giới với khoảng 12.000 người thiệt mạng (theo số liệu chính thức).
    Trước đó, mô hình thu nhỏ của bức tượng đã được Quỹ Hòa bình Hàn - Việt trao tặng cho Bảo tàng Đà Nẵng và nhà thơ Thanh Thảo. Quỹ đang có những hoạt động quyên góp để dựng một bức tượng tương tự ở Việt Nam.
    Quỹ Hòa bình Hàn - Việt chính thức hoạt động tháng 4/2016 với mục đích bày tỏ sự xin lỗi của người Hàn Quốc xoay quanh việc quân đội nước này từng tàn sát người Việt Nam.

    Hàn Quốc cảnh giác trước đường hầm bí mật của Triều Tiên

    Quân đội Hàn Quốc cảnh giác trước khả năng tồn tại các đường hầm bí mật mà Triều Tiên xây dựng xuyên qua biên giới nước này.

    Quyền TT Hàn Quốc đánh giá cao quan hệ hợp tác với Việt Nam

    Quyền tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo Ahn đánh giá cao sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc trong thời gian qua.
    Thế Long

    Vụ cô gái rơi từ tòa chung cư ở Linh Đàm: Nạn nhân tự tử, để lại thư tuyệt mệnh

    Định Nguyễn, Theo Thời Đại 22:20 26/04/2017

    Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội xác định nguyên nhân cô gái rơi từ tầng 27 khu nhà HH, khu đô thị Linh Đàm trưa ngày 26/4 do nạn nhân tự tử và có để lại thư tuyệt mệnh.

    Liên quan đến vụ phát hiện cô gái rơi từ tầng 27 xuống đất ở khu nhà HH, khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, tối 26/4, trao đổi với chúng tôi, thượng tá Phạm Ngọc Anh, Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, các Đội nghiệp vụ của Công an quận Hoàng Mai đã xuống hiện trường phối hợp với Công an phường Hoàng Liệt điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc.
    Qua điều tra xác định nạn nhân tử vong do tự tử. "Qua điều tra xác định nạn nhân tự tử, có để lại thư tuyệt mệnh, không phải bị giết hại như thông tin đồn thổi trên mạng xã hội trước đó", thượng tá Ngọc Anh khẳng định.
    Vụ cô gái rơi từ tòa chung cư ở Linh Đàm: Nạn nhân tự tử, để lại thư tuyệt mệnh - Ảnh 1.
    Khu nhà nơi xảy ra sự việc.
    Trước đó, vào khoảng 12h ngày 26/4, người dân sinh sống ở khu vực tòa nhà HH, khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội bất ngờ nghe thấy một tiếng động mạnh ở bên ngoài phía chân tòa nhà. Khi mọi người ra kiểm tra, tất cả đều hoảng sợ khi phát hiện xác một cô gái nằm dưới đất và đã tử vong.
    Vụ cô gái rơi từ tòa chung cư ở Linh Đàm: Nạn nhân tự tử, để lại thư tuyệt mệnh - Ảnh 2.
    Công an xác định chị H. tử vong do tự tử.
    Một nhân chứng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc cho hay, do nạn nhân không mang theo giấy tờ tùy thân, nên người dân không biết danh tính cũng như nguyên nhân vì sao xảy ra sự việc. Nhiều người nghi ngờ đây là một vụ án mạng nên nhanh chóng thông báo vụ việc cho lực lượng chức năng, tới hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các Đội nghiệp vụ của Công an quận Hoàng Mai đã xuống hiện trường phối hợp với Công an phường Hoàng Liệt điều tra nguyên nhân vụ việc. Bước đầu, Công an Hoàng Mai xác định được danh tính của nạn nhân là chị Nguyễn Thị Minh H. (30 tuổi, quê ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), sống cùng em trai ở tầng 27 của tòa nhà trên.
    Trưởng tầng 27 của tòa nhà cũng cho biết, qua kiểm tra camera, trước đó vào khoảng gần 10h cùng ngày có thấy chị H. vài lần ra ngoài hành lang gọi điện thoại cho ai đó và nói chuyện rất lâu.

    Các vết nứt lan rộng, Đà Lạt khẩn trương di dân vùng nguy hiểm

    Dân trí Hiện các vết nứt đã lớn hơn, nguy cơ sạt lở rất cao nên UBND tỉnh đã ra thông báo đề nghị các hộ dân di dời ngay. Tỉnh Lâm Đồng cũng đã mời Viện Vật lý địa cầu cử chuyên gia đến Đà Lạt giúp kiểm tra đánh giá, tìm hiểu nguyên nhân.
     >> Dân hoang mang khi nhà, đường bỗng nhiên nứt toác

    Ngày 26/4, nhiều người dân ở đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) hoang mang khi đường và nhà ở bỗng dưng nứt toác. Nhận được tin báo hàng loạt ngôi nhà trên đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 2 (TP Đà Lạt) bị nứt toác, trưa ngày 26/4, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra.
    Sau đó, ông Đoàn Văn Việt- Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chủ trì cuộc họp khẩn, có sự hiện diện của lãnh đạo UBND TP Đà Lạt cùng các ban ngành liên quan, để đánh giá tình hình và tìm hướng khắc phục ổn định giúp người dân.

    Nhiều người dân ở đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Đà Lạt hoang mang khi đường và nhà ở bỗng dưng nứt toác
    Nhiều người dân ở đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Đà Lạt hoang mang khi đường và nhà ở bỗng dưng nứt toác

    Trước mắt, để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị TP Đà Lạt thông báo cho các hộ trong khu vực bị ảnh hưởng di dời nơi ở.
    Đối với các hộ Hoàng Thị Kim Thu, Nguyễn Tiến Duyệt, Trần Anh Dũng (cùng ngụ đường Nguyễn Văn Trỗi) và Nguyễn Thời (ngụ đường Trương Công Định) là những hộ bị ảnh hưởng nặng, phải tổ chức di dời ngay lập tức.
    Chiều cùng ngày, lãnh đạo TP Đà Lạt đã chủ trì cuộc họp với 45 hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng để thông báo quyết định di dời.
    Hiện các vết nứt trên mặt đường Nguyễn Văn Trỗi và vết nứt trong nhà một số hộ dân sống trong khu vực này đã lớn hơn, nguy cơ sạt lở ở khu vực này rất cao.


    Hiện các vết nứt đã lớn hơn, nguy cơ sạt lở ở khu vực này rất cao
    Hiện các vết nứt đã lớn hơn, nguy cơ sạt lở ở khu vực này rất cao

    UBND TP Đà Lạt đề nghị các hộ đang đối mặt trực tiếp với nguy cơ sạt lở phải di dời ngay. Với các hộ còn lại, TP Đà Lạt yêu cầu người dân ban đêm không nên ở trong nhà và nên di dời tài sản có giá trị đến nơi an toàn. UBND TP Đà Lạt sẽ trích quỹ phòng chống bão lụt hỗ trợ người dân.
    Riêng các khách sạn ở đường Nguyễn Văn Trỗi nằm trong khu vực nguy hiểm cũng đã được đề nghị ngưng nhận khách dịp lễ 30/4 và 1/5.
    Hiện, UBND tỉnh Lâm Đồng đã mời Viện Vật lý địa cầu cử chuyên gia đến Đà Lạt giúp địa phương kiểm tra đánh giá, tìm hiểu nguyên nhân.
    Ngọc Hà

    Chủ tịch huyện bị kỷ luật vì bổ nhiệm cán bộ sai quy trình


    Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, Trưởng phòng Nội vụ huyện bị kiểm điểm do bổ nhiệm cán bộ sai quy trình.
    Chiều 26/4, ông Dương Văn Xanh, Phó chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk), cho biết Hội đồng kỷ luật UBND huyện vừa bỏ phiếu kỷ luật ông Nguyễn Như Bút (Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện), ông Đặng Văn Bằng (Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy) và ông Y Nhom Kđoh (Trưởng phòng Nội vụ huyện) vì có nhiều thiếu sót trong việc bổ nhiệm ông Y Bun Lắp Ksơr (Phó phòng Dân tộc huyện).
    Ông Y Bun Lắp Ksơr là em trai Bí thư huyện ủy Y Vong Nhi Ksơr.
    Theo kết quả bỏ phiếu kín của tập thể UBND huyện, cả 3 ông Bút, Bằng và Y Nhom đều bị kiểm điểm rút kinh nghiệm. Hình thức kỷ luật cuối cùng của cả 3 ông này đang chờ UBND tỉnh Đắk Lắk ra quyết định.
    Chu tich huyen bi ky luat vi bo nhiem can bo sai quy trinh hinh anh 1
    Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn Nguyễn Như Bút bị kiểm điểm rút kinh nghiệm. Ảnh: CTV.
    Cũng theo ông Xanh, năm 2012, ông Y Bun Lắp Ksơr (lúc đó làm kế toán tại Kho bạc Nhà nước huyện Buôn Đôn) có nguyện vọng chuyển sang công tác ở đơn vị trực thuộc huyện.
    Thời điểm đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cũng đang khuyết một chức danh nên ông Y Bun Lắp Ksơr được điều chuyển về làm chuyên viên. Sau đó, ông này được bầu giữ chức Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. Đến năm 2013, ông Y Bun Lắp Ksơr được điều động giữ chức Phó phòng Dân tộc huyện.
    “Việc huyện bổ nhiệm anh Y Bun Lắp làm Phó phòng Dân tộc huyện chỉ có thiếu sót là sai vị trí công tác chứ không có gì khuất tất ở đây cả. Ông ấy cũng nằm trong quy hoạch nhân sự của huyện, nhưng do bản quy hoạch này chưa được tỉnh duyệt”, ông Xanh trần tình.
    Trước đó, người dân từng xôn xao trước thông tin cả nhà làm quan ở huyện Buôn Đôn.
    Ngoài ông Y Bun Lắp, ông Y Si Thắt Ksơr (Phó chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn) cũng là em trai của ông Y Vong Nhi Ksơr (Bí thư Huyện ủy Buôn Đôn).
    Trước khi làm Phó chủ tịch UBND huyện, ông Y Si Thắt Ksơr là bác sĩ, trưởng khoa tại một bệnh viện huyện và tham gia Ban thường vụ huyện đoàn.
    Vào năm 2004, Bí thư huyện đoàn Buôn Đôn không trúng cử ban chấp hành nên ông Y Si Thắt được bầu thay. Sau đó, ông Y Si Thắt Ksơr được điều động sang làm Phó chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn cho đến nay.

    Phó thủ tướng yêu cầu kiểm tra thông tin 'cả họ làm quan'

    Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin nhiều người trong cùng gia đình ở một số địa phương nắm giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt.
    Tây Nguyên

    Nghịch lý chua chát về thịt heo

    Nghịch lý chua chát về thịt heo


    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét