Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 634

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                 Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 5/4/2017

                                                   Thời sự Let's cà phê sáng 6/4-2017

                                                    Tin Tức Biển Đông Ngày 6-4-2017

                                                           Tin Quân Sự - Quá Tuyệt!!!

Trực tiếp: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

LĐO Vương Trần-Đăng Huỳnh
Chia sẻ
Sáng ngày 10.3 âm lịch (6.4), đại lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ) đã diễn ra với sự tham gia của nhiều vị lãnh đạo cấp cao cùng hàng triệu lượt đồng bào cả nước.  
    6h15: Đoàn Đại biểu dâng hương vừa từ sân lễ hội đi qua khu vực cổng Đền.
    6h00: Đoàn dâng hương theo trình tự khởi hành lên đền Thượng. Đoàn đi đến đường bậc lên Cổng đền Chính: 2 Tiêu binh rước lẵng hoa, 4 thiếu nữ mang hoa bó tách ra khỏi đoàn và đi tới bức phù điêu có hình tượng "Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân Tiên phong".
    Trực tiếp: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng ảnh 1
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham gia  đại lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng. 

    Trực tiếp: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng ảnh 2


    5h45: Tại sân khai mạc lễ hội, các đơn vị tham gia Lễ dâng hương tập trung đã sẵn sàng. Đoàn nghi thức tham gia lễ dâng hương gồm có: 2 Tiêu binh rước Quốc kỳ và cờ Hội. 2 Tiêu binh rước vòng hoa mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước". 2 Tiêu binh rước lẵng hoa. 2 Tiêu binh đi sau lẵng hoa.14 thiếu nữ trang phục áo dài đỏ, mang hương hoa bó, lễ vật. Đoàn kiệu rước lễ vật của xã Hy Cương. Đội nhạc hành lễ. Đoàn 100 con cháu Lạc Hồng rước cờ Hội.
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có mặt tại khu vực sân lễ hội Đền Hùng.
    5h30: Đoàn đại biểu bao gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ; đại biểu các cơ quan Trung ương; Bộ Tư lệnh Quân khu II; các đại biểu các tỉnh, thành phố; lãnh đạo quê Phú Thọ hiện đang công tác tại các cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành khởi hành từ Trung tâm Hội nghị tỉnh lên Đền Hùng (có xe cảnh sát dẫn đường) dự Lễ Dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.
    Hiện nay công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Các đội hình đã có mặt tại khu vực sân trung tâm.
    Ghi nhận của PV Lao Động, hiện nay đã có rất nhiều người dân đứng bên ngoài khu vực quảng trường. An ninh tại khu vực này đang được thắt chặt.
    Trực tiếp: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng ảnh 3


    5h00: Rất đông đồng bào và du khách đã tập trung tại sân lễ hội khu di tích lịch sử Đền Hùng để chuẩn bị vào dâng hương giỗ Tổ. Các đoàn văn nghệ, khối nghi thức đang hoàn thiện những công tác chuẩn bị cuối cùng và đã sẵn sàng cho buổi lễ.
    Nhớ về cuội nguồn dân tộc, dịp Giỗ Tổ Hùng Vương hàng triệu lượt du khách đã vẫn tập về khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ) để dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công xây dựng đất nước.
    Trực tiếp: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng ảnh 4


    Trực tiếp: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng ảnh 5


    Trực tiếp: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng ảnh 6


    Trực tiếp: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng ảnh 7


    Trực tiếp: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng ảnh 8


    Theo BTC lễ hội, từ ngày 5-9.3 âm lịch đã có tới gần 5 triệu lượt khách tới tham dự lễ hội truyền thống này. Ghi nhận của của PV Lao Động, ngay từ sáng sớm ngày 10.3 (âm lịch) hàng trăm nghìn người dân đã tập trung tới khu vực sân trung tâm lễ hội, chuẩn bị hành hương về giỗ Tổ.
    (Tiếp tục cập nhật)

    Nguy cơ Mỹ-Trung bùng nổ chiến tranh thời Trump

    Thứ Năm, ngày 06/04/2017 00:30 AM (GMT+7)
    Khi một cường quốc mới nổi đe dọa soán ngôi một cường quốc đang thống trị, kết cục sẽ không hề êm ả một chút nào, đó là lời nhận định của chuyên gia trước cuộc gặp giữa ông Trump và ông Tập Cận Bình.
    Nguy cơ Mỹ-Trung bùng nổ chiến tranh thời Trump - 1
    Cuộc gặp ngày 6-7.4 sẽ định hình quan hệ Mỹ-Trung. Ảnh minh họa.
    Graham Allison, giám đốc Trung tâm Khoa học và các vấn đề quốc tế Belfer thuộc Đại học Harvard mới đây đã đưa ra những nhận định trên tờ Washington Post, về quan hệ Mỹ-Trung dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump.
    Cái “bẫy Thucydides”
    Theo ông Allison, một Trung Quốc trỗi dậy đang thách thức một Mỹ vốn quen với vị thế thống trị toàn cầu. Đóng góp của Mỹ cho sản lượng kinh tế toàn cầu giảm 22% trong năm 1980 xuống còn 16%, trong khi đóng góp của Trung Quốc tăng từ 2% lên 18% trong cùng giai đoạn.
    Các sử gia thường nói rằng, khi một cường quốc trỗi dậy đe dọa soán ngôi một cường quốc đang thống trị, chuông báo động sẽ vang lên, như để cảnh báo mối nguy hiểm tiềm tàng.
    Chuyên gia Graham Allison cảnh báo, Mỹ và Trung Quốc đang đi theo đúng con đường dẫn đến “bẫy Thucydides”. Thucydides là một sử gia Hy Lạp, người đã kể lại cuộc chiến ở thế kỷ 5 trước công nguyên giữa Sparta và Athens.
    “Sự trỗi dậy của thành Athens và mối lo sợ ở Sparta đã khiến một cuộc chiến đẫm máu diễn ra như một sự tất yếu”, ông Allison giải thích về cái “bẫy Thucydides”.
    Trong vòng 500 năm qua, sự trỗi dậy của một cường quốc đã làm gián đoạn vị thế thống trị của cường quốc khác 16 lần. Trong đó, 12 lần dẫn đến chiến tranh và 4 lần tránh được xung đột là nhờ các bên chủ động thay đổi cách tiếp cận.
    Trong nhiệm kỳ chính quyền Trump, ông Allison dự đoán sẽ có một chuỗi sự kiện đối đầu giữa Trung Quốc và Mỹ. Hiện chưa rõ hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trung sẽ xử lý mối quan hệ ra sao để không leo thang thành chiến tranh.
    Sự tương đồng giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trung
    Nguy cơ Mỹ-Trung bùng nổ chiến tranh thời Trump - 2
    Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
    Chuyên gia Allison nhận định, nếu như Hollywood làm một bộ phim, lấy bối cảnh Mỹ đang trên con đường dẫn đến chiến tranh với Trung Quốc, thì ông Trump và ông Tập Cận Bình chính là hai nhà lãnh đạo phù hợp nhất.
    Thoạt nhìn, tưởng như phong cách của hai lãnh đạo Mỹ-Trung đối lập. Dưới nhiều góc độ, họ lại phản chiếu hình ảnh của nhau.
    Cả hai đều cam kết khôi phục sự vĩ đại của đất nước với một kế hoạch cụ thể. Khi lên nắm quyền năm 2012, ông Tập Cận Bình tuyên bố “Giấc mơ Trung Hoa”, kêu gọi khôi phục lại sự vĩ đại của Trung Quốc. Còn với ông Trump là khẩu hiệu “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”.
    Cả hai đều tự hào về khả năng lãnh đạo độc đáo. Ông Trump cho rằng một mình có thể sửa chữa các vấn đề của nước Mỹ. Ông Tập thì được cho là đang củng cố quyền lực hơn bao giờ hết.
    Theo chuyên gia Allison, cả ông Trump và Tập đều coi quốc gia kia là vật cản chính trong hành trình đạt tham vọng của mình. Do đó, khủng hoảng là điều khó tránh khỏi và sẽ dẫn đến hậu quả mà cả hai bên đều không mong muốn.
    Những điểm nóng xung đột
    Nguy cơ Mỹ-Trung bùng nổ chiến tranh thời Trump - 3
    Trung Quốc chắc chắn sẽ phản ứng nếu ông Trump tác động đến vấn đề Đài Loan.
    Chuyên gia Allison nhận định, hiện có 3 yếu tố tạo thành điểm nóng, có thể châm ngòi xung đột Mỹ-Trung. Đó là vấn đề Đài Loan, chương trình hạt nhân Triều Tiên và mâu thuẫn thương mại.
    Liệu xung đột thương mại có thể dẫn đến chiến tranh và kết thúc bằng các vụ nổ hạt nhân? - tác giả Allison đặt câu hỏi. Xét trong lịch sử, Nhật Bản tấn công Trân Châu cảng sau khi Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt, đưa nước này vào cuộc chiến tranh thế giới, kết thúc bằng hai quả bom nguyên tử rơi xuống Hiroshima và Nagasaki.
    Con đường thẳng dẫn đến chiến tranh Mỹ-Trung có thể là vấn đề Đài Loan. Trong giai đoạn chuyển tiếp chính quyền Mỹ, ông Trump khiến Trung Quốc giận dữ khi nhận điện thoại chúc mừng của lãnh đạo Đài Loan. Trong trường hợp Đài Loan (Trung Quốc) có sự thay đổi đột ngột về quan hệ với Trung Hoa đại lục, Bắc Kinh có thể tái diễn căng thẳng như “khủng hoảng tên lửa “ năm 1996.
    Không một quan chức Trung Quốc hay Mỹ nào mà ông Allison nêu tên, nghi ngờ về khả năng Bắc Kinh lựa chọn chiến tranh, nếu như có khả năng để mất chủ quyền lãnh thổ, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích quốc gia.
    Nếu Mỹ hỗ trợ Đài Loan, đưa Hải quân hộ tống tàu tiếp tế cho hòn đảo này, Trung Quốc có thể tìm cách đánh chìm tàu Mỹ. Để ngăn Trung Quốc trấn áp Đài Loan, Mỹ sẽ phải tấn công phủ đầu căn cứ tên lửa của Bắc Kinh, dẫn đến chiến tranh trên diện rộng.
    Nguy cơ Mỹ-Trung bùng nổ chiến tranh thời Trump - 4
    Ông Trump từng nhiều lần cáo buộc Trung Quốc cạnh tranh thương mại không sòng phẳng và thao túng tiền tệ.
    Triều Tiên lại là một chất xúc tác khác, có thể dẫn đến cuộc chiến tranh mà không ai mong muốn.
    Trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Trung sắp tới, người ta cho rằng ông Trump sẽ đề nghị ông Tập gây áp lực hơn với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để kiềm chế chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Nếu Trung Quốc không hành động, ông Trump tự mình xử lý vấn đề Triều Tiên, không để cho Bình Nhưỡng sở hữu vũ khí hạt nhân đe dọa Mỹ.
    Lầu Năm Góc đã chuẩn bị sẵn kế hoạch quân sự nhằm vào Triều Tiên, bao gồm dội “bão lửa” phủ đầu bằng 600 quả tên lửa hành trình Tomahawk và bom thông minh. Nếu Mỹ tấn công Triều Tiên thì việc nổ ra Chiến tranh Triều Tiên lần 2 là điều khó tránh khỏi. Ông Allison nhận định, kịch bản như vậy sớm muộn cũng khiến Mỹ và Trung Quốc đụng độ nhau.
    Bên cạnh đó, đặc nhiệm Mỹ đã sẵn sàng cho các hoạt động đột kích vào Triều Tiên, kiểm soát kho vũ khí hạt nhân. Nhưng các khu vực này lại giáp biên giới Trung Quốc, dẫn đến khả năng đặc nhiệm Trung Quốc cũng có mặt.
    Raymond Thomas, cựu tư lệnh Bộ chỉ huy phối hợp các hoạt động đặc biệt Mỹ (JSOC) cảnh báo, cố gắng kiểm soát kho vũ khí hạt nhân Triều Tiên sẽ dẫn đến việc lực lượng Mỹ và Trung Quốc “gặp nhau”. Chỉ cần sự cố nhỏ cũng sẽ dẫn đến việc bùng nổ những hành động đáp trả quân sự từ hai phía.
    Nguy cơ Mỹ-Trung bùng nổ chiến tranh thời Trump - 5
    Kể từ khi lên nắm quyền, ông Trump cam kết giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên.
    Như vậy, liệu Mỹ-Trung có thể kiểm soát căng thẳng với tư cách là một cường quốc trỗi dậy và một cường quốc thống trị? Tác giả Allison cho rằng, câu trả lời là có.
    Ông Tập Cận Bình và cựu Tổng thống Barack Obama thậm chí đã bàn tới “bẫy Thucydides” trong hội nghị thượng đỉnh năm 2015 nhưng không thống nhất được biện pháp để tránh cái bẫy này. Ông Tập đề xuất “hình thức quan hệ nước lớn kiểu mới”, xoay quanh lợi ích cốt lõi của Trung Quốc nhưng ông Obama không đồng ý.
    Chuyên gia Graham Allison kết luận, ông Trump và ông Tập đang có cơ hội lớn để định hình mối quan hệ quan trọng nhất thế kỷ 21. Điều quan trọng nhất trong cuộc gặp lần này là liệu hai lãnh đạo có nhận ra nguy cơ xung đột trước mắt và có chủ động muốn tránh nguy cơ đó hay không.
    Dân Trung Quốc muốn chiến tranh tổng lực với Mỹ
    Làn sóng phản đối Mỹ sau vụ kiện Biển Đông đang ngày một mất kiểm soát khi dân Trung Quốc gây sức ép thực hiện một...
    Theo Đăng Nguyễn - Washington Post (Dân Việt)

    "Trượt ngã" đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ

    Kim Thiền |
    "Trượt ngã" đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ

    Gần 3 năm trước, Liverpool từng tự tay phá tan giấc mộng vô địch kéo dài một phần tư thế kỷ bởi cú trượt chân của Gerrard. Chelsea hôm nay suýt lặp lại điều ấy...



    Ngày 27/4 ba năm về trước, trên sân nhà Anfield, cú trượt chân trị giá bằng chiếc cúp vô địch Premier League sau 24 năm chờ đợi của Gerrad, trước chính Chelsea đã khiến Liverpool sụp đổ. Trận thua trước Chelsea ngày ấy biến một Liverpool đang ầm ầm lao về đích với mọi lợi thế trong tay, rốt cuộc trở thành kẻ lỡ chuyến tàu vinh quang mùa bóng ấy.
    Ngày ấy, Chelsea tước đoạt vinh quang của đội bóng thành phố cảng, để trao lại cho chính Man City - đối thủ của họ hôm nay trên Stamford Bridge.
    Vượt qua được Man City trên sân nhà, Chelsea sẽ thẳng tiến đến ngôi vô địch. Nhược bằng hòa hoặc thua, cái nguy cơ ngày nào của Liverpool sẽ lập tức xuất hiện, bởi ngay trận đấu trước, đoàn quân của HLV Conte đã "vấp ngã" trước Crystal Palace. Ngoài điểm số, tâm lý của đoàn quân áo Xanh thành London chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
    Sự xuất sắc như thường lệ của Eden Hazard đưa Chelsea vượt lên ngay ở phút thứ 10. Nhưng đây là lúc những câu chuyện hay nhất bắt đầu.
    Trượt ngã đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ - Ảnh 2.
    Chẳng tốn nhiều thời gian để Chelsea có bàn thắng vượt lên.
    16 phút sau bàn thắng mở tỷ số của Hazard, Chelsea nối gói Gerrard ngày nào với cú "trượt chân" đầu tiên đến từ Thibaut Courtois. Ở tư thế bị gây áo lực chút ít từ tiền đạo đối phương, thủ thành người Pháp phất thẳng bóng vào ngực David Silva - chỉ đứng cách khung thành chưa đầy 25 mét. Cú ra chân của tiền vệ người Tây Ban Nha bị đẩy ra, nhưng Aguero thì không bỏ lỡ cú sút bồi.
    Mười phút sau, chính Eden Hazard làm "vỡ tim" những cổ động viên Chelsea trong tích tắc, với cú "trượt chân" trên chấm phạt đền. Cú đặt lòng quá hiền của tiền vệ người Bỉ không thắng nổi thủ thành Caballero, nhưng cú sút bồi ngay sau đó thổi tung lưới Man City, ấn định chiến thắng cho đội bóng thành London trong một trận cầu nghẹt thở.
    Trượt ngã đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ - Ảnh 3.
    Sai lầm của thủ thành Courtois suýt phải trả giá bằng chiến thắng của đội nhà.
    Đến hai lần "trượt ngã", nhưng đều "đứng dậy" thành công, ngoài yếu tố sức mạnh, Chelsea mùa này mang cả tâm thế của nhà vô địch, và Conte đã chứng minh được rằng trận thua trước Crystal Palace vòng trước chỉ là "chiếc gờ giảm tốc", giúp bản thân mình và các học trò tập trung hơn trên chặng đường vinh quang còn lại.
    Cùng với chiến thắng của Chelsea, Tottenham cũng đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất Premier League năm nay để giữ nguyên khoảng cách 7 điểm với thầy trò HLV Conte, trong khi mùa giải chỉ còn vỏn vẹn 8 vòng. Ở phía sau, Liverpool và Man City coi như đã chính thức chấp nhận bỏ cuộc.
    Tỷ số: Chelsea 2-1 Man City
    Đội hình thi đấu
    Chelsea: Courtois, Zouma, David Luiz, Cahill, Azpilicueta, Kante, Fabregas, Alonso, Pedro, Diego Costa, Hazard.
    Man City: Caballero, Clichy, Stones, Kompany, Fernandinho, Delph, Sane, Silva, De Bruyne, Navas, Aguero.
    Ghi bàn
    Chelsea: Eden Hazard (10', 35')
    Man City: Sergio Aguero (26')
    Kết quả các trận đấu khác:
    Arsenal 3-0 West Ham
    Hull City 4-2 Middlesbrough
    Southampton 3-1 Crystal Palace
    Swansea City 1-3 Tottenham
    Liverpool 2-2 Bournemouth
    Trượt ngã đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ - Ảnh 4.
    Trượt ngã đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ - Ảnh 5.
    Trượt ngã đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ - Ảnh 6.
    Trượt ngã đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ - Ảnh 7.
    Trượt ngã đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ - Ảnh 8.
    Trượt ngã đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ - Ảnh 9.
    Trượt ngã đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ - Ảnh 10.
    Trượt ngã đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ - Ảnh 11.
    Trượt ngã đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ - Ảnh 12.
    Trượt ngã đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ - Ảnh 13.
    Trượt ngã đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ - Ảnh 14.
    Trượt ngã đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ - Ảnh 15.
    Trượt ngã đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ - Ảnh 16.
    Trượt ngã đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ - Ảnh 17.
    Trượt ngã đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ - Ảnh 18.
    Trượt ngã đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ - Ảnh 19.
    Trượt ngã đến 2 lần, Chelsea vẫn kịp vùng dậy để nắm tiên cơ - Ảnh 20.
    theo Trí Thức Trẻ

    Làm rõ vụ phó ban tổ chức tỉnh ủy xây nhà trái phép

    05/04/2017 20:15 GMT+7
      TTO - Liên quan đến thông tin ông Nguyễn Văn Đấu - phó Ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp, chiều 5-4, ông Nguyễn Phú Cường - bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết đã yêu cầu kiểm tra.
      Làm rõ vụ phó ban tổ chức tỉnh ủy xây nhà trái phép
      Căn nhà xây kiên cố trong khu đất từng được ông Nguyễn Văn Đấu đứng tên - Ảnh: A LỘC
      “Hiện tôi chưa nhận được báo cáo cụ thể nhưng tinh thần là mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Nếu có vi phạm phải xử lý” - ông Cường nói.
      Trước đó, người dân phản ánh tại tổ 13, ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) có một công trình xây dựng không phép trên đất nông nghiệp được cho là của ông Nguyễn Văn Đấu - phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai.
      Theo ghi nhận, tại nơi công trình xây dựng không phép có bờ tường bao bọc xung quanh diện tích hơn 2.000m2. Khu tiếp nối lề đường trồng cỏ, cây kiểng.
      Cổng chính cao khoảng 3m gồm một cửa chính và một cửa phụ. Bên trong là căn nhà cấp 4 xây dựng khá kiên cố, có con đường lót gạch chạy từ cổng vào.
      Trao đổi về vấn đề này, cán bộ địa chính - xây dựng ở xã Xuân Thạnh cho biết, toàn bộ khu đất nằm trên diện tích gần 2.300m2 gồm thửa 15 (1661,4m2) và thửa 71 (628 m2, cùng thuộc tờ 34) được ông Nguyễn Văn Đấu mua trước đó.
      Năm 2015, ông Đấu có đơn xin thay đổi mục đích sử dụng đất nhưng không được chấp thuận do khu này là đất nông nghiệp quy hoạch trồng cây lâu năm.
      Còn theo một lãnh đạo xã Xuân Thạnh, trước đây chủ đất có đơn xin xây dựng hàng rào bao quanh và được cho phép. Sau đó, bên trong hàng rào chủ đất cho xây dựng công trình nhà ở, chính quyền xã có biết, nhắc nhở nhưng không vô bên trong được vì ngôi nhà này chỉ mở cửa vào những ngày cuối tuần.
      “Việc để xây dựng quy mô như vậy thì chính quyền xã có phần quản lý chưa chặt”, vị này nói.
      Cũng theo vị lãnh đạo này, khu đất có nhà xây trái phép thuộc đất quy hoạch nông nghiệp, chỉ xây dựng nhà nhỏ để vật liệu, nông sản để sản xuất nông nghiệp thì được, ở thì không cho.
      Làm rõ vụ phó ban tổ chức tỉnh ủy xây nhà trái phép
      Bờ tường xây kiên cố trên đất nông nghiệp - Ảnh: A LỘC
      Khi được hỏi về căn nhà xây không phép, ông Đấu nói: “Tôi vừa báo cáo giải trình đầy đủ cho tỉnh ủy. Trước đây con rể nhờ tôi mua, tôi đứng tên. Sau này tôi đã sang tên lại cho con rể. Nó xin phép chưa được mà làm nhà cũng hơi quá”.
      Theo ông Đấu, con rể ông là giám đốc doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng ở TP.HCM nên có mua trên 2.000m2 đất ở huyện Thống Nhất để làm nơi ở, kinh doanh, bảo quản tài sản.
      Đây là đất quy hoạch trồng cây lâu năm nên nhiều lần con rể ông xin chính quyền xã chuyển mục đích sử dụng, cất tạm và cam kết tự tháo dỡ nhưng chậm giải quyết.
      “Tôi có 2 con gái gả theo chồng. Nhà tôi ở TP Biên Hòa nên tôi đâu xây dựng thêm biệt thự làm gì. Con rể tôi vì muốn có nơi kinh doanh nên làm nhà cấp 4 chứ bản chất hoàn toàn không phải biệt thự”- ông Đấu giải thích.
      Một lãnh đạo UBND huyện Thống Nhất cho hay: “Trước anh Đấu từng là trưởng công an huyện. Con anh ấy muốn có chỗ cho anh ấy nghỉ ngơi tại huyện và nhiều lần xin xây dựng tạm. Sau này anh ấy về Biên Hòa làm việc thì con anh ấy xây nhà như vậy”.
      Trao đổi với PV Tuổi Trẻ về vụ việc trên, bà Bùi Thị Bích Thủy - Bí thư huyện ủy Thống Nhất cho biết: “Tôi đã cùng các cơ quan chức năng của huyện xuống hiện trường kiểm tra. Đúng là có xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp nhưng là nhà cấp 4 kiên cố chứ không phải biệt thự như một số thông tin. Trách nhiệm của chính quyền xã đến đâu và việc xây dựng trái phép ở mức độ nào các cơ quan chức năng sẽ đề xuất hướng xử lý”.
      Về việc đã xác định có phải là nhà của phó Ban tổ chức Tỉnh ủy hay không, bà Thủy cho hay việc này huyện vẫn đang chờ báo cáo cụ thể để xử lý theo đúng các quy định pháp luật như mọi công dân khác.
      H.MI - A LỘC

      Người nước ngoài "trồng cây chuối" trên nóc cầu Bình Lợi

      Thứ Tư, ngày 05/04/2017 20:45 PM (GMT+7)
      Sự kiện: Tin nóng
      Nam thanh niên người Pháp leo lên nóc cầu Bình Lợi mới (quận Bình Thạnh, TP HCM) rồi bay nhảy, nhào lộn, "trồng cây chuối".
      Người nước ngoài "trồng cây chuối" trên nóc cầu Bình Lợi - 1
      Nam thanh niên người nước ngoài leo lên nóc, chạy qua các thanh ngang của cầu Bình Lợi.
      Khoảng 16 giờ 30 ngày 5-4, nhiều người dân lưu thông trên đại lộ Phạm Văn Đồng phát hiện một nam thanh niên nước ngoài leo từ chân cầu lên nóc cầu Bình Lợi (quận Bình Thạnh).
      Người này không dùng bất cứ đồ bảo hộ nào, thoăn thoắt leo từ chân cầu lên tới đỉnh cầu chưa đầy 1 phút. Khi lên tới nơi cao nhất của cây cầu, người này liên tục đi bộ qua lại giữa các thanh ngang của cầu, tạo dáng cho bạn gái bên dưới chụp hình. Vào thời điểm đó, gió nổi lên khá mạnh, nam thanh niên này chao đảo nhiều lần, cố bám vào các song sắt rồi nhảy dọc các thanh ngang để xuống dưới.
      Sau đó 15 phút, "người nhện" này lại tiếp tục leo lên nóc cầu phía quận Thủ Đức để chụp hình. Theo ghi nhận của phóng viên, đỉnh cầu Bình Lợi cách mặt đất khoảng 50 m nhưng người đàn ông này vẫn thoắt bò, chạy qua các thanh ngang giữa cầu.
      Thậm chí, người này còn thực hiện các động tác mạo hiểm như nhảy từ thành cầu qua các thanh ngang, nhào lộn, dựng ngược người trên thân cầu. Những động tác mạo hiểm trên độ cao và gió mạnh như vậy, chỉ cần 1 sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến tai nạn khó lường. Người bạn gái cũng liên tục di chuyển hai bên đầu cầu để chụp hình.
      Trao đổi với PV, người đàn ông cho biết đang cùng bạn gái chụp những bức hình mạo hiểm với các địa danh đẹp. Chàng trai đến từ Pháp, cô gái đến từ Canada.
      Khoảng 17 giờ 30, nhiều người dân tò mò dừng lại quan sát mỗi lúc mỗi đông, nhiều người tỏ ra lo lắng gọi điện cho cơ quan chức năng. Sau khi được 1 vài người cảnh báo, 2 người nước ngoài mới chịu rời đi về hướng quận Gò Vấp.
      Cùng xem những hình ảnh "người nhện" thực hiện các thao tác mạo hiểm trên nóc cầu Bình Lợi:
      Người nước ngoài "trồng cây chuối" trên nóc cầu Bình Lợi - 2
      Nam thanh niên cố gắng bám vào nóc cầu vì gió thổi mạnh.
      Người nước ngoài "trồng cây chuối" trên nóc cầu Bình Lợi - 3
      Một sơ suất nhỏ cũng có thể gây ra tai nạn chết người.
      Người nước ngoài "trồng cây chuối" trên nóc cầu Bình Lợi - 4
      Người này leo lên nóc cầu nhiều lần và thực hiện các động tác nguy hiểm nhiều lần.
      Người nước ngoài "trồng cây chuối" trên nóc cầu Bình Lợi - 5
      Người này liên tục di chuyển dích dắc từ các thanh ngang của cây cầu để thực hiện các thao tác mạo hiểm.
      Người nước ngoài "trồng cây chuối" trên nóc cầu Bình Lợi - 6
      Nam thanh niên thực hiện động tác "trồng cầy chuối" ở 1 thanh ngang cao hàng chục mét.
      Người nước ngoài "trồng cây chuối" trên nóc cầu Bình Lợi - 7
      Cảnh tượng "người nhện" diễn các động tác mạo hiểm trên nóc cầu khiến nhiều người thót tim.
      Người nước ngoài "trồng cây chuối" trên nóc cầu Bình Lợi - 8
      Bạn gái của người này sử dụng máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc mạo hiểm đó.
      Người nước ngoài "trồng cây chuối" trên nóc cầu Bình Lợi - 9
      Cho đến khi người đi đường tập trung đông, hai người nước ngoài mới rời đi về hướng quận Gò Vấp.
      Theo Q.Chiến (Người lao động)

      Cảnh kẹt xe không lối thoát ở Sài Gòn

      Tùng Tin, Theo Zing 21:55 05/04/2017

      Chiều 5/4, các phương tiện trên đường Phạm Văn Đồng hướng về vòng xoay Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) di chuyển khó khăn. Ôtô xếp hàng dài, 4 làn đường đều không còn chỗ trống.

      Cảnh kẹt xe không lối thoát ở Sài Gòn - Ảnh 1.
      Hình ảnh tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm lúc 19h ngày 5/4.

      Cảnh kẹt xe không lối thoát ở Sài Gòn - Ảnh 2.
      Trước đó, lúc giờ tan tầm, các tuyến đường đã bị kẹt cứng tại hướng Nguyễn Thái Sơn.

      Cảnh kẹt xe không lối thoát ở Sài Gòn - Ảnh 13.
      Cảnh tắc đường ở giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị.

      Người dân ở đại lộ đẹp nhất Sài Gòn run run xuống bậc tam cấp như đi qua cầu

      Viết Dũng |
      Người dân ở đại lộ đẹp nhất Sài Gòn run run xuống bậc tam cấp như đi qua cầu

      Nhiều nhà sống dọc hai bên đường Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp, TP HCM) thấp thỏm khi nhận thông báo buộc tháo dỡ các bậc tam cấp trước cửa nhà.



      Theo ghi nhận của chúng tôi, hàng trăm hộ dân sinh sống trên đường Phạm Văn Đồng có nền nhà cao hơn mặt đường từ 1m đến 1, 8m. Vì nền nhà quá cao nên buộc họ phải xây bậc tam cấp bằng xi măng hoặc tự chế bằng sắt để lên xuống nhà được thuận tiện.
      Mặc dù đã có bậc tam cấp tự chế như vậy nhưng do quá cao nên chỉ có đàn ông mới dắt xe vào được, trong khi đó phụ nữ chỉ để xe vỉa hè trông chừng, lo sợ trộm cắp.
      Những bậc tam cấp này đã vô tình vươn ra ngoài vỉa hè từ 1,5m đến 3m chiếm gần hết vỉa hè của người đi bộ. Chính vì thế, mới đây UBND phường 3, quận Gò Vấp đã ra thông báo người dân chủ động tháo dỡ bậc tam cấp, trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ.
      Nhiều người dân cho biết, sau khi nhận được thông báo tháo dỡ, họ buộc phải chấp nhận nhưng còn nhiều trăn trở.
      Ông Nguyễn Sỹ, sống ở phường 3, đường Phạm Văn Đồng, quận Gò Vấp bày tỏ: "Nhà tôi đã xây dựng từ lâu. Khi thực hiện dự án đường Phạm Văn Đồng, đơn vị thi công hạ thấp mặt đường xuống nên nền nhà tôi cao hơn vỉa hè 1,5m nên đành phải làm cái bậc tam cấp bằng sắt đi ra đi vào cho dễ. Giờ nếu chính quyền buộc tháo bậc tam cấp thì gia đình tôi ra vào nhà bằng cách nào?".
      Cũng giống như ông Nguyễn Sỹ, bà Anh một người dân ở phường 1, đường Phạm Văn Đồng cho biết: "Trước khi xây nhà, tôi có hỏi lực lượng chức năng nên xây nhà cao hơn khoảng 0,5m. Ai dè xây xong đường bị hạ xuống thấp quá khiến tôi phải làm thêm một bậc tam cấp bằng xi măng cho người đi bộ và một bậc tam cấp bằng sắt để cho xe máy lên xuống.
      Tôi không biết giờ phải làm sao khi nền nhà và mặt đường quá chênh lệch nhau. Chính quyền đã ra thông báo thì chúng tôi buộc phải chấp hành, tuy nhiên rất mong mỏi có phương án nào đó để người dân chúng tôi được thuận tiện đi lại".
      Một số hình ảnh PV ghi lại trên đại lộ đẹp nhất TP.HCM.
      Người dân ở đại lộ đẹp nhất Sài Gòn run run xuống bậc tam cấp như đi qua cầu - Ảnh 1.
      Do nền nhà cao hơn mặt đường từ 1m đến 1, 8 m, nhiều hộ dân sống tại đường Phạm Văn Đồng phải lắp đặt bậc tam cấp bằng sắt dài đến 3m, vươn ra chiếm gần hết vỉa hè.
      Người dân ở đại lộ đẹp nhất Sài Gòn run run xuống bậc tam cấp như đi qua cầu - Ảnh 2.
      Theo thiết kế, sau mỗi lần dắt xe ra hoặc vào nhà, người dân sẽ gấp bậc tam cấp này lại để trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ.
      Người dân ở đại lộ đẹp nhất Sài Gòn run run xuống bậc tam cấp như đi qua cầu - Ảnh 3.
      Người dân đi ra khỏi nhà lúc nào cũng run vì như qua cầu bởi bậc tam cấp quá cao. Còn nếu dắt xe đứng một bên dưới bậc tam cấp thì không với tới tay lái, dễ té ngã.
      Người dân ở đại lộ đẹp nhất Sài Gòn run run xuống bậc tam cấp như đi qua cầu - Ảnh 4.
      Một người dân khó khăn khi chạy xe lên bậc tam cấp.
      Người dân ở đại lộ đẹp nhất Sài Gòn run run xuống bậc tam cấp như đi qua cầu - Ảnh 5.
      Một người phụ nữ phải để xe ở vỉa hè, đi bộ lên một cửa hàng.
      Người dân ở đại lộ đẹp nhất Sài Gòn run run xuống bậc tam cấp như đi qua cầu - Ảnh 6.
      Nền nhà và mặt đường quá chênh lệch nhau khiến nhiều nhà dân mỗi khi dắt xe ra buộc phải khóa để ở ngoài, còn nếu dắt xe ra vào nhiều lần thì quá mệt mỏi.
      Người dân ở đại lộ đẹp nhất Sài Gòn run run xuống bậc tam cấp như đi qua cầu - Ảnh 7.
      Bậc tam cấp bằng xi măng từ trong nhà ra ngoài đường của một hộ dân. Do nền nhà quá cao buộc họ phải dùng sắt hàn lại thành thanh để kéo ra ngoài hạn chế độ dốc đi xuống.
      Người dân ở đại lộ đẹp nhất Sài Gòn run run xuống bậc tam cấp như đi qua cầu - Ảnh 8.
      Người dân ở đại lộ đẹp nhất Sài Gòn run run xuống bậc tam cấp như đi qua cầu - Ảnh 9.
      Bậc tam cấp bằng sắt hai tầng có bánh lăn để vào nhà của một hộ dân ở phường 1, đường Phạm Văn Đồng. Khi kéo dài ra, bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè gần 2m. Tuy nhiên, theo người dân, giờ chính quyền buộc tháo dỡ khiến họ không biết xoay sở ra sao khi vào lại nhà hằng ngày.
      Người dân ở đại lộ đẹp nhất Sài Gòn run run xuống bậc tam cấp như đi qua cầu - Ảnh 10.
      Đến tối, người dân kéo bậc tam cấp bằng sắt vào sâu bên trong để người dân đi bộ không bị vướng.
      theo Trí Thức Trẻ

      Chính phủ cắt 100% việc khởi công, khánh thành để tiết kiệm

      Dân trí Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ban hành Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017. Chính phủ sẽ cắt 100% việc động thổ, khánh thành, giảm 12% cho hội họp, giảm 1,5-2% biên chế…

      Cụ thể, lãnh đạo Chính phủ yêu cầu triệt để tiết kiệm ngay từ khâu lập, phân bổ, giao dự toán ngân sách năm 2017 cho các bộ, cơ quan, đơn vị.
      Trong đó, triệt kể tiết kiệm chi thường xuyên (không kể tiền lương và các khoản có tính chất lương, các khoản đóng góp cho người lao động theo quy định) để tạo nguồn cải cách tiền lương. Hạn chế các cuộc họp không cần thiết, thực hiện lồng ghép các nội dung, công việc cần xử lý; giảm tần suất tổ chức lễ hội, ngày hội sử dụng ngân sách nhà nước, nhất là những lễ hội có quy mô lớn.
      Phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 12% các khoản kinh phí chi hội nghị, hội thảo, tọa đàm, họp, chi tiếp khách, khánh tiết, tổ chức lễ hội, lễ kỷ niệm, sử dụng xăng xe, điện, nước, văn phòng phẩm, sách, báo, tạp chí; hạn chế bố trí kinh phí đi nghiên cứu, khảo sát nước ngoài; tiết kiệm tối thiểu 15% chi đoàn ra, đoàn vào, không bố trí đoàn ra trong chi thường xuyên các Chương trình mục tiêu quốc gia.
      
Chi phí tổ chức việc động thổ, khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản sẽ được cắt giảm 100% trong năm 2017.
      Chi phí tổ chức việc động thổ, khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản sẽ được cắt giảm 100% trong năm 2017.
      Cắt giảm 100% việc tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản, trừ các công trình quan trọng quốc gia, công trình dự án nhóm A, công trình có ý nghĩa quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của địa phương.
      Hạn chế mua sắm xe ô tô
      Trong quản lý, sử dụng đất đai, trụ sở làm việc, nhà công vụ, tài sản công, Thủ tướng yêu cầu hạn chế mua sắm xe ô tô (trừ xe ô tô chuyên dùng) và trang thiết bị đắt tiền; việc mua sắm mới xe ô tô (bao gồm xe ô tô phục vụ chức danh, xe ô tô phục vụ công tác chung và xe ô tô chuyên dùng) của cơ quan, tổ chức, đơn vị chỉ được thực hiện khi đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định.
      Nghiên cứu sửa đổi Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg ngày 4/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe ô tô trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ theo hướng sửa đổi đơn giá khoán kinh phí sử dụng xe ô tô phù hợp cho từng nhóm chức danh có tiêu chuẩn sử dụng và định mức xe ô tô phục vụ công tác chung; xác định lộ trình thực hiện chế độ khoán kinh phí sử dụng xe ô tô áp dụng đối với chức danh thứ trưởng và tương đương, xe ô tô phục vụ công tác chung.
      Đất đai, trụ sở làm việc, nhà công vụ giao cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức phải được quản lý, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả và bảo đảm thực hành tiết kiệm; nâng cao hiệu suất sử dụng nhà công vụ; thu hồi 100% nhà công vụ sử dụng không đúng mục đích, không đúng đối tượng, đối tượng hết thời gian sử dụng nhà công vụ theo quy định.
      Giảm 1,5 đến 2% biên chế
      Năm 2017, tiếp tục thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ về tinh giản biên chế, đảm bảo đạt chỉ tiêu giảm 1,5 đến 2% biên chế công chức, biên chế sự nghiệp được giao năm 2015. Các bộ, ngành, địa phương chưa giảm được biên chế sự nghiệp năm 2016 so với biên chế được giao năm 2015 thì năm 2017 phải giảm tối thiểu 3% của biên chế được giao năm 2015.
      Thực hiện cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, đổi mới cơ chế hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và cải cách tiền lương. Đối với đơn vị sự nghiệp công lập có nguồn thu sự nghiệp, khuyến khích đẩy mạnh chuyển đổi thêm 10% số lượng viên chức sang cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm và xã hội hóa, thay thế nguồn trả lương từ ngân sách nhà nước bằng việc trả lương từ nguồn thu sự nghiệp. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị chỉ tuyển dụng số cán bộ, công chức, viên chức mới không quá 50% số biên chế cán bộ, công chức, viên chức đã thực hiện tinh giản biên chế và không quá 50% số biên chế cán bộ, công chức, viên chức đã giải quyết chế độ nghỉ hưu hoặc thôi việc theo quy định.
      Thực hiện rà soát và đơn giản hóa các thủ tục hành chính liên quan đến các thủ tục tuyển dụng công chức, viên chức, thủ tục thi nâng ngạch công chức, thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức theo kế hoạch đơn giản hóa thủ tục hành chính hàng năm của Chính phủ và hướng dẫn, quy định của các bộ, ngành.
      Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung các giải pháp tạo chuyển biến rõ nét về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đặc biệt là trong các hệ thống cơ quan thuế, hải quan, kho bạc nhà nước; tạo thuận lợi tối đa, giảm thời gian, chi phí giao dịch hành chính của người dân và doanh nghiệp. Phấn đấu đạt tối thiểu bằng trung bình của các nước ASEAN 4 trên các chỉ tiêu về môi trường kinh doanh, hướng tới giảm thời gian nộp thuế và bảo hiểm xã hội không quá 168 giờ/năm (trong đó thuế là 119 giờ và bảo hiểm là 49 giờ); cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan tối đa không quá 120 ngày, trong đó giảm thời gian thẩm định thiết kế cơ sở, thẩm định thiết kế kỹ thuật, cấp phép xây dựng xuống còn 63 ngày;...
      P.Thảo

      Hà Nội: Tìm ra người lạ vào trường đón học sinh bất thường

      Dân trí Chiều 4/4, một người lạ, ngoài 50 tuổi, mặt đeo khẩu trang vào xin đón học sinh lớp 2C Trường Tiểu học Thanh Liệt (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Phát hiện thấy biểu hiện bất thường, cô giáo đã báo lãnh đạo nhà trường.
       >> Rộ tin đồn học sinh tiểu học bị người lạ dụ dỗ, bắt cóc
       >> Trường học chủ động cảnh báo phụ huynh trước nỗi lo kẻ xấu bắt cóc trẻ

      Người lạ đón trẻ bất thường
      Theo bà Nguyễn Thị Điềm, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thanh Liệt, người lạ này vào tận trong lớp, tự nhận là ông của một học sinh, bảo bố mẹ nhờ và xin phép đón về.
      Trước đó, giáo viên không thấy gia đình nói nhờ ai. Học sinh không đi theo nhưng người đàn ông này vẫn cứ gọi, thậm chí còn gọi được đích danh tên. Khi bạn bè đẩy cháu ra bảo có người nhà đón, học sinh này cũng lắc đầu nói không biết người đàn ông đó.
      Thấy dấu hiệu khả nghi, cô giáo đã chột dạ nên gọi điện đến cha mẹ học sinh để xác minh xem có việc nhờ đón hộ không. Giáo viên xác minh không phải như vậy. Trong lúc hỗn loạn, người này đã nhanh chóng rời khỏi trường.
      Ngay sau đó, gia đình đã nhanh chóng đến trường đón học sinh này về nhà. Cũng trong ngày 4/4, nhà trường đã gửi tin nhắn đến toàn thể phụ huynh để cảnh báo và đề nghị phụ huynh học sinh tự đón con em mình hoặc nếu nhờ đón phải báo giáo viên chủ nhiệm để đảm bảo an toàn nhất cho các con.

      Tin nhắn cảnh báo của nhà trường sau khi sự việc xảy ra
      Tin nhắn cảnh báo của nhà trường sau khi sự việc xảy ra

      Nhầm lẫn hi hữu?
      Trao đổi với PV chiều 5/4, bà Điềm cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã liên hệ cơ quan công an. Qua điều tra cùng với hệ thống camera giám sát của trường, trong sáng 5/4 đã tìm ra danh tính người đàn ông lạ mặt đến đón học sinh và xác định ban đầu, đây là việc nhầm lẫn hi hữu.
      Cụ thể, bà Điềm cho hay, trường có hai học sinh tên Tố Uyên. Người đàn ông lạ mặt kia là chủ nhà trọ, được bố mẹ cháu nhờ đón học sinh tên Tố Uyên nhưng bản thân ông không nhớ cháu học lớp nào. Khi đến trường, ông vào một lớp bất kì và gọi váng lên nhưng không có ai tên Tố Uyên. Khi qua lớp bên cạnh, ông tiếp tục gọi và được học sinh chỉ cho một cháu Tố Uyên khác (không ở nhà trọ của ông). Do người đàn ông này không biết mặt học sinh Tố Uyên, chỉ nhớ tên nên mới xảy ra nhầm lẫn.
      Cũng theo bà Điềm, hiện công an huyện đang điều tra. Ban đầu xác minh đúng người đàn ông này là người làng, đồng thời là chủ trọ của học sinh Tố Uyên. Tuy nhiên, công an đang điều tra xem có thực sự người đàn ông này được gia đình nhờ đón hay không.
      Về tin nhắn nhà trường cảnh báo đến phụ huynh, cô Điềm cho biết, đó là sự cảnh báo cần thiết vì an toàn của tất cả trẻ em. Ngoài ra, nhà trường cũng yêu cầu khi đưa đón học sinh, các phụ huynh phải bỏ khẩu trang, kính để hệ thống camera giám sát, hạn chế tối đa rủi ro.
      Đồng thời, các gia đình, phụ huynh cần quan tâm, quản lý con hơn sau giờ tan trường, thậm chí ngay ở khu vực cổng trường, tránh các trường hợp đáng tiếc.
      Mỹ Hà

      Xe chở Phó Tổng giám đốc EVN lao xuống vực sâu, 5 người bị thương

      Dân trí Theo thông tin từ Công an huyện Nam Giang (Quảng Nam), trên địa bàn huyện này vừa xảy ra vụ tai nạn khiến 5 người bị thương, trong đó có Phó Tổng giám đốc EVN – ông Nguyễn Cường Lâm.

      Cũng trong chiều 5/4, EVN thông báo, trong sáng ngày 5/4 đoàn công tác của EVN đi kiểm tra thực tế tại một số công trình điện tại huyện Nam Giang (Quảng Nam).
      Chiếc xe chở cán bộ của EVN bị nạn. Ảnh: CTV
      Chiếc xe chở cán bộ của EVN bị nạn. Ảnh: CTV

      Khoảng 9h30, khi đoàn đi đến gần cầu Sông Bung 4, do đường trơn, một ô tô chở 5 người bị trượt khỏi đường và lao xuống vực.
      Vụ tai nạn làm 5 người bị thương, trong đó có Phó Tổng giám đốc EVN – ông Nguyễn Cường Lâm, những người khác (chưa rõ danh tính) bị xây xát nhẹ.
      Ngay sau khi tai nạn xảy ra, những người bị tai nạn đã được sơ cứu tại hiện trường, sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.
      Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn hiện đang được Công an huyện Nam Giang tiếp tục điều tra làm rõ.
      Công Bính

      Gia đình nạn nhân vụ chìm tàu trên sông Hàn xin giảm án cho lái tàu


      Gia đình nạn nhân xin giảm án cho bị cáo Chí vì cho rằng người đàn ông này chỉ đi làm thuê. Lúc xảy ra tai nạn tàu Chí đã tích cực cứu vớt các nạn nhân.
      Chiều 5/4, sau 3 ngày xét xử, TAND TP Đà Nẵng đã đưa ra mức án với 4 bị cáo. Họ là những người có liên quan đến vụ tàu Thảo Vân 2 bị lật trên sông Hàn khiến 3 người thiệt mạng.
      Theo đó, bị cáo Lê Công Chí (42 tuổi, ngụ Đà Nẵng, lái tàu Thảo Vân 2) lĩnh 8 năm tù về tội Vi phạm giao thông đường thủy; Lê Sáu (42 tuổi, nguyên Giám đốc Cảng vụ Đà Nẵng) 3 năm 6 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
      Với tội Sử dụng phương tiện giao thông đường thủy không an toàn Võ Quốc Hùng (45 tuổi, ngụ Đà Nẵng, chủ tàu) lĩnh 10 năm tù; Nguyễn Ngọc Quân (36 tuổi, ngụ Hà Nội, nhân viên bán vé) 7 năm tù.
      Gia dinh nan nhan vu chim tau tren song Han xin giam an cho lai tau hinh anh 1
      4 bị cáo Sáu, Quân, Chí và Hùng từ phải vào tại phiên tòa. Ảnh: Giáp Hồ.
      Theo cáo trạng, dù không được cấp phép hoạt động chở khách du lịch trên sông Hàn nhưng chủ tàu Thảo Vân 2 vẫn đưa phương tiện vào hoạt động. Thiết kế kỹ thuật chỉ đáp ứng sức chứa tối đa 28 người nhà tàu vẫn cho khách lên tàu vượt quá con số trên.
      Tối 4/6/2016, ông Chí lái tàu Thảo Vân 2 chở 54 người (bao gồm 3 thuyền viên) đi du lịch trên sông Hàn. Vừa rời bến khoảng 15 phút, tàu bị nghiêng và lật giữa sông làm 3 người chết, 2 khách nước ngoài và 2 người Việt bị thương.
      Tại phiên tòa, bị cáo Sáu khai rằng Cảng vụ Đà Nẵng được thành lập vào tháng 10/2015 và chính thức hoạt động hai tháng sau đó. Chiều 2/6/2016, Sở Giao thông họp liên ngành và bị cáo có tham gia.
      Tại cuộc họp, sở đã giao nhiệm vụ cho cảng vụ cùng thanh tra giao thông, thanh tra du lịch và bộ đội biên phòng xử lý các tàu chưa đủ điều kiện lưu hành.
      "Đến 18h cùng ngày, bị cáo đã trực tiếp cùng ban liên ngành lai dắt 2 tàu về, riêng tàu Thảo Vân 2 không có mặt tại bến cảng. Bị cáo thấy đã làm đủ chức năng và nhiệm vụ được giao", bị cáo Sáu nói trước tòa.
      Theo bị cáo Chí, trước khi tàu rời bến, ông thấy khách lên tàu khoảng 32 người, vượt số lượng cho phép nên gọi Quân để nói chuyện quá tải nhưng anh này vẫn im lặng. Do không có thợ máy nên ông Chí xuống khoang để khởi động, trong khi Quân vẫn bán vé, đưa khách lên tàu.
      Gia dinh nan nhan vu chim tau tren song Han xin giam an cho lai tau hinh anh 2
      Gia đình nạn nhân tại phiên tòa. Ảnh: Giáp Hồ.
      Cũng theo Chí, chiếc tàu còn nhiều thủ tục chưa hoàn thiện và ông nhiều lần nói với chủ tàu nhưng chủ tàu không xử lý.
      Bị cáo Hùng bác lời Chí và cho rằng ông này khai không đúng. Theo Hùng, tàu Thảo Vân 2 có đăng ký bến bãi, chỉ thiếu giấy phép thông hành và đang đợi cơ quan chức năng cấp.
      Ngoài ra, Hùng nói tàu Thảo Vân 2 được mua lại từ năm 1994. Qua Tết, Hùng giao cho em vợ là Quân quản lý.
      Bị cáo Quân trần tình hôm xảy ra vụ việc, anh ta bán vé cho du khách, không nghe Chí nói tàu đã đủ người. Quân cho rằng Chí khai không đúng sự thật.
      Tại tòa, gia đình nạn nhân xin giảm án cho bị cáo Chí vì cho rằng người đàn ông này chỉ đi làm thuê. Lúc xảy ra tai nạn tàu Chí đã tích cực cứu vớt các nạn nhân.
      Tại tòa, luật sư và bị cáo Sáu cho rằng đã đã làm đủ chức năng và nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, HĐXX đã không đồng ý với quan trên.

      Tàu chở 54 người lật trên sông Hàn vì quá tải

      Dù chỉ được chở 28 hành khách nhưng Quân đã bán vé và đưa lên tàu 54 người. Phương tiện quá tải, chìm xuống sông làm 3 người chết.

      Bắt thêm 2 người liên quan vụ chìm tàu trên sông Hàn

      Lực lượng công an đã bắt giam 2 người gồm chủ tàu và hướng dẫn viên để điều tra vụ chìm tàu Thảo Vân 02 khiến 3 người thiệt mạng.
      Giáp Hồ

      Phát hiện TP cổ La Mã tưởng chỉ có trong huyền thoại

      Thứ Tư, ngày 05/04/2017 07:00 AM (GMT+7)
      Tàn tích thành phố cổ được cho là Ucetia trong huyền thoại vừa được tìm thấy tại một công trường phía nam nước Pháp.
      Phát hiện TP cổ La Mã tưởng chỉ có trong huyền thoại - 1
      Địa điểm khảo cổ 
      Vào thời kỳ hùng mạnh, đế chế La Mã đã xây dựng rất nhiều đô thị lớn dọc châu Âu, trong đó có thành phố Ucetia được nhắc tới rất nhiều trong sử sách và các bản khắc cổ. Dù có khoanh vùng khu vực thành phố cổ, nhưng không có điều kiện tìm kiếm nên giới lịch sử vẫn không chắc chắn sự tồn tại của Ucetia. Mãi tới gần đây, các nhà khảo cổ mới tìm thấy nền móng những căn nhà dưới lòng đất tại thành phố Uzes, Pháp, thì mối nghi ngờ được xóa bỏ hoàn toàn.
      Qua thẩm định ban đầu, Ucetia tồn tại từ khoảng thế kỷ thứ I TCN cho tới những năm 600. Khu khai quật còn rất nhiều dấu tích của những lò bánh mỳ thủ công, chứng tỏ có cư dân sống lâu dài. Dựa vào kiểu cách quy hoạch, rất có thể đây là trung tâm thành phố cũ. Đáng chú ý nhất là một tòa nhà khuôn viên 250m2 với tường dày, cột đá lớn, được chạm trổ công phu với loại gạch men màu cao cấp thời bấy giờ.
      Phát hiện TP cổ La Mã tưởng chỉ có trong huyền thoại - 2
      Kiểu trang trí hình khối với động vật này được cho là tồn tại sau công nguyên, nhưng kết quả giám định thể hiện rằng chúng được xây trước đó ít nhất 200 năm. Đây là tư liệu mới để các nhà sử học nghiên cứu về văn hóa La Mã.
      Hiện vẫn chưa rõ tòa nhà này là nơi họp mặt, tổ chức lễ hội như đình đền hay là phòng khách của một địa chủ nào đó. Người La Mã có địa vị thường bỏ công xây dựng phòng khách thật nguy nga tráng lệ nhằm gây ấn tượng và thể hiện sự giàu có với khách.
      Theo ước tính, thành phố này trải rộng trong khu vực rộng tới 4.000m2. Khu đất ban đầu được sử dụng xây giảng đường nhưng hiện công trình đã tạm ngừng để tiếp tục khai quật trong năm nay.
      Phát hiện TP cổ La Mã tưởng chỉ có trong huyền thoại - 3
      Phát hiện TP cổ La Mã tưởng chỉ có trong huyền thoại - 4
      Lò nướng bánh cổ 
      Phát hiện TP cổ La Mã tưởng chỉ có trong huyền thoại - 5
      Hoa văn chạm trổ tinh xảo
      Phát hiện TP cổ La Mã tưởng chỉ có trong huyền thoại - 6
      Phát hiện TP cổ La Mã tưởng chỉ có trong huyền thoại - 7
      Phát hiện TP cổ La Mã tưởng chỉ có trong huyền thoại - 8
      Phát hiện TP cổ La Mã tưởng chỉ có trong huyền thoại - 9
      Phát hiện TP cổ La Mã tưởng chỉ có trong huyền thoại - 10
      Phát hiện TP cổ La Mã tưởng chỉ có trong huyền thoại - 11
      Phát hiện TP cổ La Mã tưởng chỉ có trong huyền thoại - 12
      Phát hiện TP cổ La Mã tưởng chỉ có trong huyền thoại - 13
      Chi tiết các hoa văn 
      Phát hiện TP cổ La Mã tưởng chỉ có trong huyền thoại - 14
      Theo Mẫn Di - Dailymail (Dân Việt)

      Chàng trai giả gái khiến Chí Tài, Việt Hương bất ngờ vì quá xinh đẹp

      - Vóc dáng gợi cảm cùng cử chỉ đầy nữ tính của Thiên Bảo đã khiến dàn  khách mời ‘tá hỏa’ sau khi thí sinh này lật bỏ lớp mặt nạ.


      Tập đầu tiên của chương trình ‘Ca sĩ bí ẩn’ đã mang đến cho khán giả nhiều xúc cảm. Đây được coi là phiên bản âm nhạc của gameshow hút khách ‘Người bí ẩn’ với sự góp mặt của dàn sao ‘khủng’: Chí Tài, Việt Hương, Cát Tường và Quyền Linh. Trong vai trò đội chủ nhà, cặp đôi ‘bà xã’ và ‘tri kỷ’ của Hoài Linh đã có màn phối hợp khá ăn ý. Không chỉ liên tục ‘chặt chém’ đội khách, Việt Hương, Chí Tài còn mang đến nhiều tình huống gây cười.

      Nổi bật trong số các thí sinh đêm qua là ‘cô gái’ mang số 3 với chiếc mặt nạ che gần hết khuôn mặt. Ngay từ phần thi đầu tiên, Việt Hương và Cát Tường đã bị thu hút bởi sự duyên dáng và quyến rũ của ‘cô gái’ này. Trong vòng 2 khi song ca ca khúc ‘Mình ơi’ của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, ‘cô gái’ số 3 cùng bạn diễn đã khiến Chí Tài và Việt Hương nghẹn ngào trên ghế nóng. Nữ danh hài chia sẻ: "Đây là tiết mục được dàn dựng rất xúc động, nó khiến chị và Chí Tài chạnh lòng khi nghĩ về hoàn cảnh phải sống và làm việc xa cách người thân của mình".

      Điều bất ngờ xuất hiện trong vòng thi số 3 khi thí sinh này trình bày ca khúc ‘Nỗi buồn gác trọ’ bằng giọng thật và dần dần tháo bỏ lớp mặt nạ. MC Quyền Linh đã thốt lên: ‘Diễn viên nam mà mặt đẹp quá!’. Còn Việt Hương không ngần ngại thể hiện sự ghen tỵ với vòng eo ‘vạn người mê’ của chàng trai giả gái này.
      ca sĩ bí ẩn, việt Hương, chí tài, sao việt
      Vẻ dịu dàng, nữ tính của Thái Hoàng Thiên Bảo khi thể hiện ca khúc gây xúc động ‘Thương lắm mình ơi’
      Tuy không phải ca sĩ bí ẩn của chương trình nhưng Thái Hoàng Thiên Bảo là thí sinh gây được nhiều sự chú ý. Ngưỡng mộ nhan sắc cùng tài năng của Thiên Bảo, danh hài Việt Hương đã dành tặng chàng trai này những nụ hôn thân mật ngay trên sân khấu.
      ca sĩ bí ẩn, việt Hương, chí tài, sao việt
      Gương mặt xinh đẹp của thí sinh giả trai sau khi gỡ bỏ mặt nạ khiến cả trường quay ồ lên thích thú.
      Lam Trà

      Thực hư nghi vấn Nhã Phương "rạn nứt" tình cảm với Trường Giang?

      |
      Thời gian gần đây, Nhã Phương và Trường Giang không thường xuyên xuất hiện bên nhau như trước đây. Nhiều ý kiến cho rằng mối quan hệ của cặp đôi đang diễn ra "chiến tranh lạnh". Vậy thực hư chuyện này ra sao?
      Cách đây vài ngày, một cư dân mạng xã hội vừa chia sẻ hình ảnh mới nhất được cho là đã ghi lại khoảnh khắc Nhã Phương 1 mình đứng trên vỉa hè đợi xe.
      Bức ảnh gây xôn xao dư luận mấy ngày qua. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
      Bức ảnh gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.
      Theo như những gì người đăng tải cho biết, cặp đôi Trường Giang - Nhã Phương đã cãi nhau trước đó, trong khi Trường Giang bỏ vào quán thì Nhã Phương ra về và đứng bên ngoài đợi xe. Nhiều người sau khi xem ảnh đã nhận định chỗ cô gái được cho là Nhã Phương đứng chờ xe giống hệt phần vỉa hè trước quán ăn của Trường Giang và chiếc xe đỏ đang đỗ cũng trùng hợp màu xe mà "Mười Khó" đang sở hữu.
      Thực hư nghi vấn Nhã Phương rạn nứt tình cảm với Trường Giang? - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
      Những dòng trạng thái đầy tâm trạng của Nhã Phương thời gian gần đây. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
      Những dòng trạng thái đầy tâm trạng của Nhã Phương thời gian gần đây.
      Bên cạnh đó, chuyện mẫu thuẫn của cặp đôi này càng được nhiều người cho là có cơ sở hơn khi trên trang cá nhân, Nhã Phương liên tục đăng tải những dòng trạng thái đầy tâm trạng, ẩn ý và không giấu được nỗi muộn phiền. Nguyên nhân dẫn đến việc mâu thuẫn giữa Nhã Phương Trường Giang một số cư dân mạng cho rằng có thế bắt nguồn từ chuyện nữ diễn viên Tuổi Thanh Xuân đã có những “đụng chạm” cực kì thân mật với đồng nghiệp nam khiến bạn trai không hài lòng.
      Khoảnh khắc Nhã Phương thân mật bên đồng nghiệp Nguyễn Trần Trung Quân bị nghi vấn là nguyên nhân khiến nữ diễn viên cãi nhau với bạn trai.  - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
      Khoảnh khắc Nhã Phương thân mật bên đồng nghiệp Nguyễn Trần Trung Quân bị nghi vấn là nguyên nhân khiến nữ diễn viên cãi nhau với bạn trai. 
      Tuy nhiên mới đây theo một nguồn tin thân thiết với nữ diễn viên Tuổi Thanh Xuân cho hay, chuyện Nhã Phương cãi nhau với Trường Giang và 1 mình bỏ về như tin đồn trên là không đúng sự thật. Người này khẳng định mối quan hệ tình cảm giữa Nhã Phương và bạn trai vẫn bình thường, không có chuyện giận hờn hay "đổ vỡ". Về phía Nhã Phương, đại diện truyền thông của nữ diễn viên bày tỏ ngắn gọn trên một trang báo điện tử rằng cô không muốn bình luận gì thêm sự việc này và khẳng định không có chuyện cãi nhau với Trường Giang.
      Lý giải về việc bạn gái Trường Giang xuất hiện một mình bên cạnh vali trong bức ảnh được chia sẻ, một người bạn của Nhã Phương cho biết: "Phương đi đâu mà chẳng mang cái vali to tổ bố. Đó chỉ đơn thuần là thói quen của cô ấy, không liên quan gì đến chuyện tình cảm với Trường Giang".
      Thực hư nghi vấn Nhã Phương rạn nứt tình cảm với Trường Giang? - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
      Hiện tại, Nhã Phương đang bận rộn hoàn tất các dự án phim ảnh, quảng cáo, trong khi đó Trường Giang cũng tất bật chạy show với lịch diễn dày đặc. Cặp đôi không để tâm đến những "ồn ào" xung quanh. Cả Trường GiangNhã Phương đều muốn dành thời gian chuyên tâm phát triển sự nghiệp, sớm ổn định cuộc sống trong tương lai.

      Hari Won - Trấn Thành hưởng tuần trăng mật muộn sau 4 tháng kết hôn

      Dân trí Sau chuyến lưu diễn tại Châu Âu cũng như hoàn thành lịch trình công việc dày đặc suốt từ đầu năm đến nay, vợ chồng Hari Won – Trấn Thành đã đến Canada du lịch, hưởng tuần trăng mật muộn sau đám cưới hạnh phúc.

      Trấn Thành – Hari Won đã có một đám cưới hạnh phúc trọn vẹn vào cuối năm 2016 với sự chúc phúc của hai gia đình và bạn bè sau khoảng thời gian yêu nhau đầy sóng gió và thị phi.
      Thế nhưng ngay sau khi kết hôn cũng là thời điểm cuối năm nên cặp đôi khá bận rộn với lịch trình công việc dày đặc. Không ít lần Hari than thở trên trang cá nhân vì “quá tải”.
      Cả hai ngoài công việc riêng thì lần đầu tiên đã có sản phẩm chung với những khoảnh khắc cực kỳ hạnh phúc, lãng mạn tại phố cổ Hội An – đây được xem như lời khẳng định của cả hai trước công chúng, họ đang rất hạnh phúc khi "có nhau trong đời".
      
Vào đầu tháng 4, sau khi kết thúc chuyến lưu diễn ở Châu Âu, Hari – Trấn Thành đã tự thưởng cho mình một chuyến du lịch đến Canada – như một kỳ trăng mật khá muộn.
      Vào đầu tháng 4, sau khi kết thúc chuyến lưu diễn ở Châu Âu, Hari – Trấn Thành đã tự thưởng cho mình một chuyến du lịch đến Canada – như một kỳ trăng mật khá muộn.
      Trong chuyến đi ý nghĩa này, nhiều hình ảnh hạnh phúc được cặp đôi chia sẻ.
      Trong chuyến đi ý nghĩa này, nhiều hình ảnh hạnh phúc được cặp đôi chia sẻ.
      Được biết, chuyến du lịch Canada lần này của vợ chồng Hari – Trấn Thành để nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần trước khi bước vào guồng quay công việc mới với nhiều dự án tâm huyết được ấp ủ.
      Được biết, chuyến du lịch Canada lần này của vợ chồng Hari – Trấn Thành để nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần trước khi bước vào guồng quay công việc mới với nhiều dự án tâm huyết được ấp ủ.
      Cặp đôi vô cùng hạnh phúc - tay trong tay giữa thời tiết đang rất lạnh tại Canada
      Cặp đôi vô cùng hạnh phúc - tay trong tay giữa thời tiết đang rất lạnh tại Canada
      Ngoài niềm vui hạnh phúc riêng, Hari cũng chia sẻ, cô vừa quay xong một MV được đầu tư rất hoành tráng, dự kiến sẽ ra mắt người hâm mộ trong tháng 4 này. Riêng Trấn Thành thì vẫn chờ kịch bản phim phù hợp mới nhận lời tham gia.
      Ngoài niềm vui hạnh phúc riêng, Hari cũng chia sẻ, cô vừa quay xong một MV được đầu tư rất hoành tráng, dự kiến sẽ ra mắt người hâm mộ trong tháng 4 này. Riêng Trấn Thành thì vẫn chờ kịch bản phim phù hợp mới nhận lời tham gia.
      Những hình ảnh khác thời trang và sành điệu của Hari trong chuyến du lịch lần này.
      Những hình ảnh khác thời trang và sành điệu của Hari trong chuyến du lịch lần này.
      Từ sau khi kết hôn, Hari khẳng định vị thế người phụ nữ trong gia đình khi trở thành tay hòm chìa khóa của ông xã. Theo tiết lộ của cặp đôi, mỗi ngày Hari chỉ cho ông xã Trấn Thành 2 triệu tiền tiêu vặt.
      Từ sau khi kết hôn, Hari khẳng định vị thế người phụ nữ trong gia đình khi trở thành "tay hòm chìa khóa" của ông xã. Theo tiết lộ của cặp đôi, mỗi ngày Hari chỉ cho ông xã Trấn Thành 2 triệu tiền tiêu vặt.
      Cả hai có nhiều dự định lớn cho cuộc sống và công việc riêng ngoài hoạt động nghệ thuật.
      Cả hai có nhiều dự định lớn cho cuộc sống và công việc riêng ngoài hoạt động nghệ thuật.
      Hari là nghệ sĩ nữ người Hàn Quốc duy nhất đang hoạt động tại Việt Nam và rất thành công. Cô càng nổi tiếng hơn từ khi quen và kết hôn với Trấn Thành. Cô vẫn thường gọi ông xã là MC nổi tiếng nhất Việt Nam.
      Hari là nghệ sĩ nữ người Hàn Quốc duy nhất đang hoạt động tại Việt Nam và rất thành công. Cô càng nổi tiếng hơn từ khi quen và kết hôn với Trấn Thành. Cô vẫn thường gọi ông xã là "MC nổi tiếng nhất Việt Nam".
      Băng Châu
      Ảnh: NVCC

      Kế hoạch tấn công Triều Tiên của Mỹ - Hàn bị lộ

      Minh Thu (lược dịch) |
      Kế hoạch tấn công Triều Tiên của Mỹ - Hàn bị lộ
      Kế hoạch chuẩn bị tấn công Triều Tiên của Mỹ - Hàn bị hé lộ.

      Tờ Chosun Ilbo hôm 4/4 dẫn nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho hay tin tặc (hacker) Triều Tiên có thể đã đánh cắp thông tin về các kế hoạch chiến tranh bí mật mà Mỹ và Hàn Quốc xây dựng để tấn công Bình Nhưỡng.



      Tạp chí Diplomat đưa tin theo quan chức giấu tên thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, kế hoạch OPLAN 5027 liên quan tới chiến dịch tấn công phủ đầu Triều Tiên đã bị các hacker Triều Tiên tiếp cận và đánh cắp dữ liệu.
      Tuy nhiên, vị quan chức Hàn Quốc nhấn mạnh: "Các hacker Triều Tiên mới chỉ tiếp cận được một phần của kế hoạch". Song, hành động thâm nhập của các hacker Triều Tiên đã buộc giới chức quân sự Mỹ - Hàn phải tiến hành thảo luận về việc có nên thay đổi kế hoạch OPLAN 5027 hay không.
      Kế hoạch tấn công Triều Tiên của Mỹ - Hàn bị lộ - Ảnh 1.
      Kế hoạch chuẩn bị tấn công Triều Tiên của Mỹ - Hàn bị hé lộ.
      Giới chức Hàn Quốc cho biết họ phát hiện các dữ liệu liên quan tới OPLAN 5027 bị đánh cắp trong quá trình điều tra một vụ tấn công mạng hồi mùa thu năm ngoái. Vụ tấn công này nhằm vào một máy chủ tại trung tâm mạng của quân đội Hàn Quốc.
      Thủ phạm được xác định là các hacker ở thành phố Thẩm Dương của Trung Quốc. Các hacker này đã sử dụng một mã độc tương tự như các hacker Triều Tiên từng sử dụng trước đây.
      Liên quan tới kế hoạch OPLAN 5027, Mỹ - Hàn được cho là thường xuyên tiến hành nâng cấp các kịch bản chiến tranh đối phó với Triều Tiên.
      Hồi năm 2015, Mỹ - Hàn đã cho xây dựng một kế hoạch mang tên OPLAN 5015 sau đó là OPLAN 5027. Trong đó, OPLAN 5015 nhắm tới mục tiêu Mỹ và Hàn Quốc tăng cường mạnh mẽ hoạt động tổ chức diễn tập chung để chuẩn bị đối phó với Triều Tiên.
      Cả OPLAN 5015 và OPLAN 5027 đều là những kịch bản quân đội Mỹ - Hàn xây dựng nhằm chuẩn bị phương án đối phó trước các vụ tấn công đầu tiên từ phía Triều Tiên.
      Song OPLAN 5015 được cho nghiêng về kế hoạch kết hợp các cuộc tấn công nhằm vào hệ thống triển khai hạt nhân của Triều Tiên, để tránh làm căng thẳng leo thang thành chiến tranh hạt nhân. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng Triều Tiên có thể sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân ngay trong các cuộc tấn công đầu tiên.
      Về phần mình, lâu nay, Bình Nhưỡng vẫn lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ cuộc tập trận thường niên Mỹ - Hàn mang tên Đại bàng non và Giải pháp then chốt.
      Thông qua những cuộc tập trận này, Bình Nhưỡng đã phần nào dự đoán được những thiết bị vũ khí mà liên quân Mỹ - Hàn có thể sử dụng để tiến hành chiến tranh mà ít nhất là trong giai đoạn đầu của cuộc chiến chống lại Triều Tiên.
      Còn kể từ năm 2000, cộng đồng quốc tế trong đó phải kể tới Mỹ đã có những hành động nhằm đưa Triều Tiên quay trở lại bàn đàm phán hòa bình. Cụ thể, Mỹ từng cử cựu Ngoại trưởng Madeleine Albright dưới thời Tổng thống Bill Clinton tới thăm Triều Tiên.
      Ngoài ra, Anh cùng nhiều nước phương Tây cũng đưa ra nhiều biện pháp ngoại giao cũng như hạn chế áp đặt lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng.
      Tuy nhiên, những nỗ lực ngoại giao này đều đi đến thất bại đặc biệt là sau khi ông Kim Jong-un trở thành nhà lãnh đạo Triều Tiên sau cái chết của người cha Kim Jong-il vào năm 2011.
      Theo đó, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã không ngừng mở rộng chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế.
      Ngay cả trước khi rời khỏi nhiệm sở, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng từng cảnh báo ông Donald Trump rằng Triều Tiên có thể trở thành mối đe dọa an ninh lớn nhất mà vị cựu tỷ phú sẽ phải đối mặt trong suốt 4 năm giữ cương vị Tổng thống Mỹ.
      Nhiều chuyên gia thì cho rằng Mỹ đang nghiêng về phương án tấn công quân sự để giải quyết vấn đề Triều Tiên. Điển hình hôm 7/3, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cho hay các bệ phóng tên lửa và nhiều thiết bị thuộc Hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đã được chuyển tới Hàn Quốc.
      Trong khi Mỹ nhấn mạnh THAAD đơn thuần chỉ là thiết bị bảo vệ Hàn Quốc trước mối đe dọa từ Triều Tiên, thì Trung Quốc và Nga đều lên tiếng phản đối và coi đây là hành động làm thay đổi thế cân bằng chiến lược trong khu vực.
      Reuters nhận định nếu Tổng thống Donald Trump ra lệnh tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên, hành động này cũng mới chỉ có thể làm chậm tiến trình phát triển hạt nhân của Bình Nhưỡng song nó lại kích động sự trả thù mạnh mẽ từ Triều Tiên.
      Giới chuyên gia thì cho rằng cuộc chiến mà Mỹ phát động nhằm vào Triều Tiên sẽ tạo ra những hậu quả vô cùng khủng khiếp. Theo đó, Triều Tiên sẽ dùng tên lửa tấn công Nhật Bản và các căn cứ quân sự của Mỹ trong khu vực như ở đảo Guam đồng thời tiêu diệt hàng rào pháo binh của Hàn Quốc.
      Một số nhà nghiên cứu còn nhận định Triều Tiên có thể bắn 500.000 phát đạn sang thủ đô Seoul trong vòng một giờ đồng hồ. Thậm chí, nếu Triều Tiên đã hoàn thành phát triển rocket và làm chủ công nghệ tích hợp đầu đạn hạt nhân lên trên tên lửa đạn đạo liên lục địa, mục tiêu mà Bình Nhưỡng tấn công chắc chắn sẽ là Nhật Bản.
      Do đó, nhiều người tin rằng thay vì phát động chiến tranh, Mỹ có thể sẽ đưa ra thêm một số biện pháp trừng phạt kinh tế hay tấn công mạng để ngăn chặn Bình Nhưỡng tiến hành thử nghiệm tên lửa.
      theo Infonet

      Ông Trump loại chiến lược gia Bannon khỏi NSC

      (NLĐO)- Chiến lược gia trưởng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Stephen Bannon hôm 5-4 đã được rút khỏi Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC), theo quan chức Nhà Trắng.

      Bloomberg dẫn một nguồn thạo tin cho biết ông Trump đã đưa cố vấn Bannon khỏi vị trí tại Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) trong khi ông tái tổ chức cơ quan này. Đồng thời, ông chủ Nhà Trắng cũng hạ vai trò của Cố vấn An ninh Nội địa Tom Bossert.
      
Việc ông Trump đưa cố vấn Stephen Bannon vào cuộc họp của NSC đã từng gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Reuters
      Việc ông Trump đưa cố vấn Stephen Bannon vào cuộc họp của NSC đã từng gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Reuters
      Theo nguồn tin, Cố vấn NSC, ông H.R. McMaster được giao trách nhiệm thiết lập chương trình nghị sự cho các cuộc họp của NSC và được ủy quyền tùy ý bố trí nhiệm vụ cho ông Bossert.
      Với động thái mới nhất này, Giám đốc Tình báo Quốc gia Dan Coats và Chủ tịch Bộ Tổng tham mưu – Tướng Joseph Dunford lại trở lại là thành viên tham dự thường xuyên của ủy ban chủ chốt của NSC.
      Ông Bannon được Tổng thống Trump đưa vào ủy ban chủ chốt của NSC ngay từ những ngày đầu nhậm chức. Động thái này đã gây ra hàng loạt chỉ trích từ các thành viên Quốc hội và các cơ quan hoạch định chính sách đối ngoại của Washington.
      Bloomberg dẫn lời một quan chức Nhà Trắng cho biết ông Bannon được đưa vào vị trí nói trên một phần để giám sát cố vấn cấp cao về an ninh quốc gia của ông Trump, ông Michael Flynn – nay đã từ chức. Nguồn tin này nói thêm là ông Bannon thực tế chưa bao giờ tham dự một cuộc họp nào của NSC.
      Ông Flynn đã từ chức hôm 13-2 do không thành thực với Tổng thống Trump cũng như Phó Tổng thống Mike Pence về các cuộc gặp của ông với đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak trước khi ông Trump nhậm chức.
      Đỗ Quyên (Theo Reuters, Bloomberg)

      Công an kết luận vụ cô giáo để quên trẻ trong nhà vệ sinh đến đêm

      Dân trí UBND huyện Mỹ Đức vừa có báo cáo gửi đến UBND thành phố Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội kết luận vụ việc cô giáo Trường mầm non Hương sơn, xã Hương Sơn bỏ quên trẻ đến tối muộn trong nhà vệ sinh.

      Tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, đơn vị này đã nhận được báo cáo từ UBND huyện Mỹ Đức, Hà Nội về vụ việc cô giáo Trường mầm non Hương Sơn bị phụ huynh tố để quên học sinh trong nhà vệ sinh đến tối muộn.
      Theo báo cáo này, thời gian qua, huyện Mỹ Đức, công an huyện, Phòng GD&ĐT huyện và Trường mầm non Hương Sơn điều tra làm rõ sự việc xảy ra tại trường mầm non này ngày 21/3, sau khi phụ huynh cháu Mai Thị Yến, 4 tuổi cho rằng con của mình bị cô giáo nhốt trong nhà vệ sinh và bỏ quên ở trường đến tối muộn.
      Cơ quan công an kết luận, không có căn cứ kết luận hai cô giáo phụ trách lớp là Vương Thị Hương và Vương Thị Loan nhốt cháu Yến trong nhà vệ sinh vì nhà vệ sinh ở trong lớp học, cửa nhà vệ sinh là cửa nhựa, không có cửa khoá. Tuy nhiên, đại diện cơ quan công an cho hay, có thực tế là các cô đã bỏ quên cháu Yến ở lớp học và ra về.
      Về hình thức kỉ luật với hai cô giáo này, UBND huyện Mỹ Đức cho biết, đã giao cho Phòng Nội vụ phối hợp với Phòng GD&ĐT tham mưu cho UBND huyện hình thức kỉ luật hai cô giáo Vương Thị Hương và Vương Thị Loan cùng những người liên quan về các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

      Bản tường trình của cô giáo sau khi sự việc xảy ra.
      Bản tường trình của cô giáo sau khi sự việc xảy ra.

      Như Dân trí đã đưa tin, tối 21/3/2017, cháu Yến được người thân tìm thấy khi đang đứng một mình ở sau cổng Trường mầm non Hương Sơn, khóc sưng mắt. Trong khi đó, gia đình cháu đi tìm khắp nơi và phát tin trẻ lạc trên hệ thống phát thanh của xã.
      Lúc đó, cô giáo mới nhớ ra và gọi cho đồng nghiệp, cho biết mình để quên cháu trong nhà vệ sinh. Theo cháu Yến, mình bị cô giáo phạt nhốt trong nhà vệ sinh, đến tối các bạn về hết, cháu tự mở cửa và chạy ra ngoài gào khóc. Những ngày sau đó, cháu Yến có tâm lý hoảng sợ mỗi khi nhắc đến đi học.
      Trao đổi với PV Dân trí trước đó, ông Đặng Văn Viện, trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức cho hay, Phòng Nội vụ đang tham mưu hướng dẫn các bước tiến hành xử lý kỷ luật theo đúng quy định. Hai cô giáo trên đang được nhà trường bố trí tạm thời làm công việc khác.
      Về phía nhà trường, ông Viện cho hay, ngoài hai cô giáo, Hiệu trưởng cũng phải chịu trách nhiệm về mặt quản lý chung bởi mặc dù là người đứng đầu nhưng để xảy ra sự việc đáng tiếc.
      Mỹ Hà

      Hàng trăm cán bộ ở Hậu Giang nghỉ việc vì ‘lương không đủ sống’


      Năm 2016, tỉnh Hậu Giang có 281 cán bộ cơ sở ở các cơ quan xin nghỉ việc vì lý do về kinh tế, lương thấp, không đủ chi phí cơ bản lo cho gia đình, con cái.
      Theo nguồn tin của Zing.vn, những cán bộ nghỉ việc chủ yếu công tác tại các cơ quan như Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội và có cả nhân viên công tác trong lực lượng vũ trang.
      Những trường hợp này làm đơn xin nghỉ việc với nhiều lý do khác nhau, trong đó chủ yếu là vì kinh tế. Cũng trong năm này, tỉnh Hậu Giang có 214 đảng viên bị xóa tên, nguyên nhân chủ yếu là kinh tế khó khăn nên bỏ công việc đi làm ăn xa, bỏ sinh hoạt trên 3 tháng…
      Thị xã Ngã Bảy, là địa phương có số cán bộ xin nghỉ việc nhiều nhất, với 35 người. Cụ thể, có 19 cán bộ cấp xã, phường và 16 cán bộ ở các ấp, khu vực; trong đó có 3 cán bộ là phó chủ tịch không chuyên trách xã.
      Tương tự, tại huyện Phụng Hiệp, 2 phó chủ tịch không chuyên trách mặt trận xã, 3 trưởng ban công tác mặt trận ấp của xã Long Thạnh và Hiệp Hưng xin nghỉ việc.
      TP Vị Thanh và huyện Long Mỹ có 22 phó chủ tịch mặt trận không chuyên trách xã xin nghỉ việc. Một số công an viên của công an xã, xã đội xin nghỉ vì họ chỉ được hưởng mức hỗ trợ 700.000 đồng/người mỗi tháng.

      54% người dân cho rằng phải 'lót tay' mới xin vào được Nhà nước

      Kết quả báo cáo PAPI cho thấy 54% người dân khẳng định phải đưa hối lộ mới xin được việc làm ở khu vực Nhà nước.

      Lương cơ sở không thể không tăng

      Nghị quyết 79/NQ-CP về Phiên họp thường kỳ tháng 10/2015 nêu rõ, do khó khăn trong dự toán ngân sách Nhà nước nên năm 2016 chưa cân đối được nguồn để thực hiện cải cách tiền lương.
      Minh Anh

      Hai cô gái ẩu đả sau va chạm giao thông nóng nhất mạng xã hội

      Thứ Tư, ngày 05/04/2017 20:00 PM (GMT+7)
      Hai cô gái ẩu đả giữa đường sau va chạm giao thông, côn đồ nổ súng vào quán karaoke, cách chức hiệu trưởng dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà, xăng giảm giá… là những tin tức đáng chú ý trong ngày 5.4
      Hai cô gái ẩu đả sau va chạm giao thông
      Ngày 5.4, trên mạng xã hội đăng tải đoạn video ghi lại pha xô xát sau va chạm giao thông được cho là xảy ra tại một tuyến đường ở Hà Nội hôm 4.4.
      Hai cô gái ẩu đả sau va chạm giao thông nóng nhất mạng xã hội - 1
      Cô gái bị chảy máu khắp mặt sau khi đánh nhau với một cô gái khác.
      Theo chia sẻ của cư dân mạng, sau khi đâm xe vào nhau, vì không giữ được bình tĩnh, cả hai cô gái to tiếng sau đó lao vào "hỗn chiến", một trong hai cô đã đấm vào mặt đối phương gây sưng mặt, chảy máu đầu.
      Mặc dù được người dân can ngăn nhưng phải mất một lúc sau hai cô gái mới chịu buông nhau ra.
      Cách chức hiệu trưởng dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà
      Ngày 5.4, Huyện ủy Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai) cho biết, đơn vị vừa có kết luận về vụ việc Hiệu trưởng trường Mầm non xã Xuân Giao dọa thả học sinh vào máy vặt lông gà. Các vi phạm tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng đã gây bức xúc cho gia đình và xã hội, tạo dư luận xấu trong nhân dân đối với ngành giáo dục, đồng thời ảnh hưởng tới uy tín của địa phương.
      Hai cô gái ẩu đả sau va chạm giao thông nóng nhất mạng xã hội - 2
      Hiệu trưởng trường mần non xã Xuân Giao bị cách chức sau vụ dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà
      Theo đó, do vi phạm phương pháp chăm sóc trẻ em mầm non và vi phạm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, bà Vũ Thu Hằng, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng bị cách chức và điều động sang làm công tác giảng dạy tại một trường khác trên địa bàn huyện.
      Hai người liên quan khác là cô giáo Vũ Thị Thu Hiền và Lê Thị Phượng bị hình thức kỉ luật cảnh cáo, điều động sang trường khác làm nhân viên, tạm thời không được trực tiếp làm công tác giảng dạy.
      Giá xăng giảm từ 15h hôm nay
      Theo quyết định của liên bộ Công Thương – Tài chính, từ 15h hôm nay 5.4, giá bán lẻ xăng A92 giảm 81 đồng, xuống còn 17.233 đồng/lít. Giá bán lẻ các loại dầu giảm từ 189 đồng – 369 đồng/lít.
      Hai cô gái ẩu đả sau va chạm giao thông nóng nhất mạng xã hội - 3
      Giá xăng giảm từ chiều 5.4.
      Liên bộ cũng quyết định giảm 67 đồng/lít đối với mặt hàng xăng sinh học E5, đưa giá của loại xăng này xuống còn không cao hơn 17.032 đồng/lít. Giá bán lẻ mặt hàng dầu diesel cũng được điều chỉnh giảm xuống còn không cao hơn 13.469 đồng/lít, sau khi giảm mạnh 369 đồng/lít.
      Với mức giảm 189 đồng, dầu hỏa có giá bán lẻ mới không cao hơn 11.988 đồnglít. Dầu mazut loại 3,5S giảm giá bán 234 đồng/kg, xuống còn không cao hơn 10.616 đồng/kg.
      Côn đồ nổ súng vào quán karaoke
      Ngày 5.4, Công an TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đang tạm giữ hình sự Trần Văn Trung (SN 1988, trú tại tổ 42, khu 4, phường Hà Khánh, TP Hạ Long) để điều tra, làm rõ hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
      Theo thông tin ban đầu, trong lúc đến quán karaoke của anh Dương Mạnh Cường để hát, Trung đã làm vỡ micro của quán hát. Khi tính tiền, nhân viên của quán đã "bắt đền" tiền làm vỡ micro. Trung không đồng ý nên giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn.
      Đến 3 giờ sáng 31.3, Dũng đã mang theo súng ngắn quân dụng trở lại quán karaoke của anh Cường nổ súng, nã đạn vào trong làm vỡ cửa kính rồi lập tức rời khởi hiện trường gây án.
      Nổ súng vào xe taxi 2 thanh niên trọng thương
      Chiều ngày 5.4, thông tin từ Công an TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đang truy bắt nhóm nghi phạm nổ súng khiến anh Dương Mạnh C. (24 tuổi) và anh Võ Khắc Ph. (25 tuổi, cùng ở TP.Hà Tĩnh) bị thương phải nhập viện cấp cứu.
      Trước đó, theo thông tin ban đầu, vào khoảng 0h30 phút ngày 5-4 anh C. và anh Ph. thuê xe taxi về nhà. Khi xe chạy đến vòng xuyến giao nhau giữa quốc lộ 1A và đường Hàm Nghi (TP Hà Tĩnh) thì bất ngờ bị một nhóm người đi trên xe ô tô nổ súng bắn vào phía cửa sau xe taxi.
      Cả hai anh C. và anh Ph. cùng trúng đạn, bị thương nặng, được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu.
      Theo Xuân Lực (tổng hợp) (Dân Việt)

      TP.HCM: Thiếu nữ 16 tuổi chết bí ẩn sau đêm ngủ nhờ nhà người thân của bạn trai

      Minh Tuệ, Theo Thời Đại 21:48 05/04/2017

      Sau khi đi chơi cùng bạn trai và nhóm bạn, cô gái trẻ trở về nhà người thân bạn trai để ngủ. Đến ngày hôm sau, bạn trai hốt hoảng phát hiện cô gái đã tử vong.

      Hơn 20h ngày 5/4, Công an quận Thủ Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM vừa hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra cái chết bí ẩn của 1 cô gái trẻ được phát hiện ở khu vực.
      Bước đầu, nạn nhân được xác định là Lê Thị Thanh Hiền (SN 2001, ngụ huyện Củ Chi).
      TP.HCM: Thiếu nữ 16 tuổi chết bí ẩn sau đêm ngủ nhờ nhà người thân của bạn trai - Ảnh 1.
      Thi thể cô gái tử vong chưa rõ nguyên nhân
      Thông tin ban đầu, tối 4/4, Nguyễn Thành Nhiên (SN 2000, ngụ tỉnh Sóc Trăng) và Hiền cùng với bạn đi chơi. Trong quá trình đi chơi, nhóm của anh chị có xảy ra mâu thuẫn với 1 nhóm khác dẫn tới đánh nhau.
      Khuya cùng ngày, Nhiên và Hiền trở về dãy trọ của người thân Nhiên ở khu vực chợ Nhân Văn (khu đô thị ĐHQG TP.HCM, phường Linh Trung, quận Thủ Đức) để ngủ.
      TP.HCM: Thiếu nữ 16 tuổi chết bí ẩn sau đêm ngủ nhờ nhà người thân của bạn trai - Ảnh 2.
      Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường
      Đến 11h ngày 5/4, Nhiên thức giấc gọi Hiền dậy nhưng không thấy bạn gái cử động. Lại gần, Nhiên phát hiện Hiền đã tử vong nên hốt hoảng báo Công an địa phương.
      Nhận được tin báo, công an quận Thủ Đức có mặt phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng.
      TP.HCM: Thiếu nữ 16 tuổi chết bí ẩn sau đêm ngủ nhờ nhà người thân của bạn trai - Ảnh 3.
      Lực lượng chức năng kiểm tra đồ đạc tìm nguyên nhân gây ra cái chết của cô gái trẻ
      Qua công tác khám nghiệm thi thể cô gái, Công an phát hiện có 1 số vết thương trên người nạn nhân. Rất có thể cô gái tử vong do vết thương trên.
      Hiện vụ việc đang được Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

      Sếp lớn của Sabeco sẽ chính thức nghỉ hưu từ 1/7

      Dân trí Kể từ ngày 1/7/2017, ông Lê Hồng Xanh sẽ thôi đại diện vốn Nhà nước tại Sabeco và nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định.

      Ông Lê Hồng Xanh sẽ chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/7/2017.
      Ông Lê Hồng Xanh sẽ chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/7/2017.
      Nguồn tin của Dân trí cho biết, Bộ Công Thương vừa có quyết định chính thức về nhân sự cấp cao tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
      Theo đó, kể từ ngày 1/7/2017, ông Lê Hồng Xanh sẽ thôi đại diện vốn Nhà nước tại Sabeco và nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định.
      Ông Xanh được bổ nhiệm là thành viên Hội đồng quản trị từ tháng 4/2011 và hiện là một trong 4 đại diện phần vốn nhà nước do Bộ Công Thương quản lý tại Sabeco.
      Ông Xanh sinh ngày 12/6/1957, hiện là đại diện vốn Nhà nước, Uỷ viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành. Như vậy, chưa tròn một năm sau khi được Bộ Công Thương bổ nhiệm giữ vị trí “nóng” tại Sabeco vào ngày 4/8/2016, người giữ vai trò phụ trách Ban điều hành đã đến tuổi hưu.
      Trên thực tế, kể từ sau khi bà Phạm Thị Hồng Hạnh nhận quyết định nghỉ hưu và rời vị trí Tổng giám đốc Sabeco từ cuối năm 2015, vị trí Tổng giám đốc của Sabeco vẫn để trống và chưa có nhân sự chính thức đảm nhiệm.
      Liên quan tới nhân sự tại Sabeco, giữa tháng 2 vừa qua, với đa số phiếu thán thành (trên 99%), Đại hội đồng cổ đông Sabeco đã thông qua việc miễn nhiệm tư các thành viên Hội đồng quản trị Sabeco nhiệm kỳ 2013-2018 và chức danh Phó Tổng giám đốc đối với ông Vũ Quang Hải.
      Đồng thời, Đại hội cổ đông Sabeco cũng đã thông qua việc bổ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị với ông Nguyễn Thành Nam. Ông Nam là người được Bộ Công Thương giao đại diện phần vốn nhà nước và giới thiệu tham gia HĐQT, sau khi ông Hải có đơn xin rút khỏi HĐQT.
      Ngoài ra, để thay thế cho ông Vũ Quang Hải, trước đó, ông Nguyễn Minh An, Phó tổng giám đốc Sabeco cũng được cử làm người đại diện quản lý vốn của Sabeco.
      Ông Nguyễn Minh An, Nguyễn Thành Nam và Vũ Quang Hải là ba nhân sự được đưa về làm Phó Tổng giám đốc Sabeco hồi cuối năm 2014 nhằm thực hiện tái cấu trúc tổng công ty.
      Hiện, Sabeco đang kế hoạch bầu bổ sung 2 thành viên Hội đồng quản trị độc lập và thành viên Ban Kiểm soát Sabeco để hoàn thiện bộ máy.
      Phương Dung

      Thận trọng với tăng thuế xăng dầu

      05/04/2017 22:31

      Các chuyên gia kinh tế cho rằng không nên tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu để “cứu” ngân sách. Mức tăng 8.000 đồng/lít là quá cao, vượt mức chịu đựng của người dân và nền kinh tế

      Dự án Luật Thuế bảo vệ môi trường (BVMT - sửa đổi) vừa được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017 của Quốc hội. Dư luận quan tâm đặc biệt đến dự án luật này bởi trong đó có nội dung nâng khung thuế BVMT với xăng dầu lên tối đa 8.000 đồng/lít.
      Nhiều lý do tăng thuế
      Trước đó, ngày 14-2, Bộ Tài chính có tờ trình Chính phủ, đề nghị xây dựng dự án Luật Thuế BVMT (sửa đổi). Ngày 10-3, Bộ Tư pháp thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ ký tờ trình số 78 trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đề nghị bổ sung dự án luật này vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017. Theo đề xuất, dự án luật sẽ được Quốc hội thông qua vào tháng 10 năm nay. Cơ quan soạn thảo là Bộ Tài chính đang gấp rút triển khai các bước tiếp theo để hoàn chỉnh dự án luật trình Quốc hội xem xét, thông qua.
      Đáng lưu ý là sau khi tiếp thu ý kiến đóng góp của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Bộ Ngoại giao với nhiều quan ngại về mức dự kiến tăng thuế BVMT…, Bộ Tài chính vẫn giữ nguyên phương án điều chỉnh khung thuế BVMT với xăng dầu từ mức 1.000-4.000 đồng/lít như hiện nay lên mức 3.000-8.000 đồng/lít. Khung thuế cũng được đề xuất điều chỉnh tăng đối với các sản phẩm xăng dầu khác như nhiên liệu bay, dầu diesel, ma dút, dầu nhờn. Riêng dầu hỏa không tăng khung thuế để không tác động đến người nghèo. Như vậy, mức thuế tối thiểu đề xuất bằng mức thuế cụ thể đang áp dụng (3.000 đồng/lít) và mức thuế tối đa đề xuất tăng gấp đôi mức thuế tối đa trong khung thuế hiện hành.
      Lý do để nâng khung thuế BVMT được Bộ Tài chính lý giải nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của tổ chức, cá nhân về BVMT; bảo đảm chính sách có tính ổn định; phù hợp với lộ trình dài, thay thế thuế nhập khẩu phải cắt giảm dần và phù hợp với mức thu của các nước xung quanh nhằm hạn chế tình trạng buôn lậu xăng dầu. Bộ Tài chính cũng giải trình thêm việc phải tăng khung thuế BVMT là vì hiện nay, mức thuế đang áp dụng 3.000 đồng/lít xăng đã gần tiệm cận với mức trần trong khung thuế. Trong trường hợp cần thiết phải điều chỉnh mức thuế BVMT đối với xăng dầu để phù hợp với chính sách phát triển kinh tế - xã hội của nhà nước trong từng thời kỳ là rất khó nên cần mở rộng khung thuế.
      Đồ họa: Fương anh
      Đồ họa: Fương anh
      Có bảo đảm chi cho môi trường?
      VCCI tỏ rõ ý kiến lo ngại tăng thuế BVMT như trên sẽ tác động trực tiếp đến cả nền kinh tế vì đây là mặt hàng thiết yếu, việc tăng giá không có tác động làm hạn chế tiêu thụ. Đặc biệt đối với các ngành tiêu thụ xăng dầu lớn như vận tải, thủy sản (xăng dầu chiếm 35%-40% cơ cấu giá thành) là những ngành kinh tế có nhiều đối tượng yếu thế và đang trong giai đoạn hiện đại hóa, chuyển từ thủ công sang cơ giới nên chi phí xăng dầu tăng sẽ làm giảm động lực của quá trình chuyển đổi quan trọng này.
      Trong khi đó, giới chuyên gia nhận định thuế BVMT tăng quá cao có thể vượt mức chịu đựng của người dân và nền kinh tế. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia còn bày tỏ băn khoăn về việc sử dụng nguồn thu từ sắc thuế này.
      Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng số thu thuế BVMT liên tục tăng ổn định qua các năm, chiếm tỉ trọng khoảng 1,5%-4,1% tổng thu ngân sách nhà nước. Nhưng thực tế số chi cho BVMT vẫn thấp hơn số thu, thậm chí chỉ bằng 1/4 số thu. “Người dân mong muốn nguồn thu từ thuế BVMT phải chi đúng mục đích, không thể tiền thu vì mục đích này lại chi cho việc khác. Không nên nghĩ cách tăng thuế BVMT để “cứu vãn” ngân sách mà cần có tổ chức chuyên trách việc BVMT, giám sát việc xử lý chất thải rắn, lỏng, khí đồng thời xử lý nghiêm doanh nghiệp không chấp hành và kiểm soát chặt chẽ việc chi tiêu tiền thuế thu được cho công tác BVMT” - ông Long góp ý.
      Đồng tình, chuyên gia kinh tế Lưu Bích Hồ, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), nhấn mạnh nguồn thu thuế BVMT phải bảo đảm chỉ dành để chi cho các nhiệm vụ BVMT. “Người dân đóng thuế BVMT tăng lên nhưng nguồn thu này chi cho mục đích khác, đến lúc môi trường ô nhiễm vì khí thải lại bảo không có đủ chi phí là không chấp nhận được” - ông Lưu Bích Hồ nói.
      Trước những băn khoăn trên, Bộ Tài chính giải thích: Chi ngân sách nhà nước cho BVMT là chi cho mục đích đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng BVMT công cộng; chi thường xuyên cho sự nghiệp môi trường như hoạt động điều tra, thống kê chất thải, đánh giá tình hình ô nhiễm, suy thoái và sự cố môi trường, xử lý chất thải nguy hại
      Đánh thuế cao, chưa hợp lý
      Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng có nhiều cách để BVMT, trong đó đánh thuế sản phẩm tiêu dùng ảnh hưởng đến môi trường như xăng dầu chỉ là một giải pháp. Tuy nhiên hiện nay, các nước đánh thuế BVMT đối với xăng dầu chưa phải là quá nhiều và nếu có thì cũng không cao. Do đó, Việt Nam cần nghiên cứu thêm kinh nghiệm về đánh thuế BVMT của các nước cũng như tỉ trọng từng sắc thuế trong tổng số thu thuế đối với hàng hóa. Riêng thuế BVMT đánh bằng số tiền tuyệt đối trên một lít xăng dầu là chưa hợp lý.
      Còn theo chuyên gia Lưu Bích Hồ, để tạo được sự đồng thuận tăng thuế, Bộ Tài chính cần giải trình kỹ về thu - chi của sắc thuế này. Trong đó cần nêu rõ lý do để nới rộng khung thuế lên gấp 2 lần và có nghiên cứu rõ về hiệu quả điều tiết của nhà nước đối với tiêu dùng xăng dầu thông qua chính sách thuế mới. Đồng thời giải trình rõ chi ngân sách cho BVMT được tăng lên và dự kiến có hiệu quả ra sao, đem lại lợi ích thế nào đối với xã hội chứ không phải chỉ là đánh giá chung chung là đã tăng tổng chi cho sự nghiệp BVMT.

      Tô Hà

      Đinh Tiến Đạt nói về loạt ảnh nude: "Thích thì đăng thôi, chứ mình tôi làm sao bảo vệ môi trường nổi"

      Nhật Duy, Theo Trí Thức Trẻ 15:51 05/04/2017

      Rapper Tiến Đạt cho biết việc đăng những hình ảnh khỏa thân trên trang cá nhân không vì mục đích gì, chỉ là thích thì làm.

      Ngày 5/4, Đinh Tiến Đạt đăng trên trang cá nhân một số hình ảnh khiến khán giả bất ngờ vì được chụp trong tình trạng khỏa thân. Nhiều bình luận cho rằng rapper khá "táo bạo" vì có thể điều này sẽ ảnh hưởng không đẹp đến hình ảnh.
      Liên lạc với Đinh Tiến Đạt, anh cho biết việc up bộ ảnh này không có nguyên nhân gì cả, anh thích thì đăng lên thôi. Anh khẳng định hình ảnh mình công khai cũng chụp rất đàng hoàng, không thấy bất cứ gì nhạy cảm hết nên cũng không sợ bị mất hình tượng gì cả.
      "Hình ảnh này có thấy gì đâu mà nhạy cảm, chỉ thấy lưng của tôi không mà. Đây cũng không phải ảnh nude đâu, anh có mang vớ, mang giày, đội nón mà. Cái nào cần che tôi che hết rồi. Sợ gì", anh nói.
      Đinh Tiến Đạt nói về loạt ảnh nude: Thích thì đăng thôi, chứ mình tôi làm sao bảo vệ môi trường nổi - Ảnh 1.
      Tiến Đạt giải thích những hình ảnh này được chụp bằng điện thoại trong chuyến du lịch cùng bạn bè. Khu vực chụp lúc đó vắng vẻ, không có ai ngoài anh và bạn mình. Việc ghi lại những hình ảnh với mục đích vui vẻ chứ không phải bảo vệ môi trường gì cả. Anh khẳng định: "Cả nước có nude cũng không bảo vệ được gì cả, cây vẫn bị chặt như thường. Một mình anh không thể bảo vệ nổi".

      Phản ứng bất ngờ của Cường Đô la khi Hạ Vi bị chê xấu


      (Kiến Thức) - Hot girl Hạ Vi không vui vẻ khi nhan sắc bị nhận xét xuống dốc. Không lâu sau, Cường Đô-la cũng lên tiếng bênh vực bạn gái 9x.

      Từng nổi với danh xưng “mỹ nhân vạn người mê” nhưng nhan sắc của hot girl Hạ Vi trong thời gian gần đây bị nhận xét xuống dốc. Theo đó, cô bị sụt cân liên tục và thường xuyên xuất hiện với phong cách khá giản dị cũng như không trang điểm.
      Mới nhất, hình ảnh đi ăn của Hạ Vi bên một người bạn bị chê xấu. Không giữ được bình tĩnh, người đẹp gốc Hải Phòng lên tiếng đáp trả. “Xấu đẹp gì kệ người ta. Cho mình xin kiếu biệt danh "vạn người mê" ngay và luôn nhé.
      Cũng ai đừng bảo mình ké ai để nổi tiếng. Mình tự tin là dù nhan sắc đi xuống nhưng ông bà, bố mẹ vẫn tự hào, sống không ảnh hưởng đến ai. Đừng ai nói câu "nhịn" nữa, nhịn nữa thành nhục đấy”, Hạ Vi bức xúc viết trên trang cá nhân.
      Phan ung bat ngo cua Cuong Do la khi Ha Vi bi che xau
       Chia sẻ của Hạ Vi. Ảnh: chụp màn hình
      Trước tâm trạng bức xúc của Hại Vi, bạn bè và fans của cô nhanh chóng vào an ủi, động viên. Khi được Ninh Dương Lan Ngọc hỏi thăm: “Tấm dạo này em ốm quá”, Hạ Vi nhanh chóng than thở: “Bình tĩnh mới béo được. Em cũng muốn hô biến cái mập thành heo”.
      Còn khi được khuyên bình tĩnh vì là người của công chúng nên không được để mình xấu và chuyện nhan sắc xuống dốc bị chê bai là điều bình thường, Hạ Vi để lại bình luận không đồng tình: “Bạn ơi, sống phải cân bằng còn mình không rảnh để đi đẹp cho thiên hạ ngắm”.
      Nữ diễn viên phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” còn viết: “Em ơi, nếu em sống thử vài ngày của chị bị cỡ trăm người vào chửi, lăng mạ em. Chị nghĩ em không bình tĩnh được như chị” hay: “Bạn ơi mình yêu nghệ thuật, thích nghe nhạc, điều gì hay thì mình thử sức.
      Còn nghệ sĩ ở Việt Nam chả ai coi trọng, thích thì khen, ngứa mắt thì chửi hơn chửi súc vật. Thì bạn nghĩ đi nghệ sĩ làm cái gì khi tôn trọng và trân trọng họ còn không có. Niềm tin đâu ra nữa mà làm hay tại số mình nó đen”.
      Hạ Vi cũng khá bức xúc khi đọc được bình luận của một cư dân mạng cho rằng cô có được vai trong phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” nhờ bạn trai Cường Đô-la. “Chẳng có tiền nào mua được vai “Tấm” đâu”, Hạ Vi đáp trả.
      Ngay sau khi Hạ Vi tỏ ra tức giận vì bị chê xấu, Cường Đô-la cũng lên tiếng. Trong chia sẻ mới nhất, vị doanh nhân phố núi không trực tiếp nhắc đến tên bạn gái nhưng nhiều người dễ dàng đoán anh đang ám chỉ Hạ Vi.
      Cường Đô-la viết: “Cá tháng 4 cũng qua được vài hôm rồi mong rằng các anh chị hiểu cho một điều rằng với mình thì "chuyện thật thì không nên nói đùa và chuyện đùa thì không nên nói thật " vậy nhé.
      Phụ nữ là để yêu thương không phải để so sánh, hơn thua, xấu đẹp hay tài giỏi vì ai cũng như ai đều là phụ nữ!”. Ngoài ra, anh còn đăng tải hình ảnh với dòng chữ: “Even the nicest people have their limits" (Tạm dịch: Ngay cả những người tử tế nhất cũng có giới hạn của họ).
      Phan ung bat ngo cua Cuong Do la khi Ha Vi bi che xau-Hinh-2
       Chia sẻ của Cường Đô-la. Ảnh: chụp màn hình
      Cường Đô-la công khai hẹn hò Hạ Vi vào cuối năm 2015. Cả hai hiếm khi xuất hiện bên nhau tại các sự kiện giải trí. Từ khi yêu Cường Đô-la, Hạ Vi thường xuyên là tâm điểm của dư luận. Không ít lần, hot girl gốc Hải Phòng tỏ ra bức xúc vì đời tư bị cư dân mạng bàn tán.
      Thu Cúc (Tổng hợp)

      Tuyển nữ Việt Nam ghi tới 11 bàn vào lưới Syria

      Trí Công
        20:56 ngày 05-04-2017
      Gặp đối thủ yếu nhất bảng là Syria, không ngạc nhiên khi các cô gái của đội tuyển nữ Việt Nam ghi tới 11 bàn vào lưới đối thủ.
      Tuyển nữ Việt Nam ghi tới 11 bàn vào lưới Syria
      Ghi bàn
      Việt Nam: Nguyễn Thị Liễu (1’, 45’+1), Hải Yến (5’, 24’), Tuyết Dung (13’, 38’), Nguyễn Thị Muôn (16’, 70’), Nguyễn Thị Hòa (20’, 89’), Thúy Hằng (75’).

      VIDEO: Nữ Việt Nam 11-0 Nữ Syria



      Trận mở màn vòng loại Asian Cup nữ 2018 của chủ nhà Việt Nam là gặp Syria – đội bóng bị đánh giá là yếu nhất bảng đấu khi mới chỉ tập trung trở lại được đúng 1 tháng, sau 6 năm liền nói không với trái bóng tròn vì cuộc nội chiến tàn khốc và dai dẳng. 

      Trước một đối thủ yếu hơn toàn diện, không bất ngờ khi đội tuyển nữ Việt Nam đã dội một cơn mưa gôn vào lưới Syria. Ngay khi trọng tài Siyi Mi nổi hồi còi bắt đầu trận đấu được đúng 42 giây, Nguyễn Thị Liễu đã sớm đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước. Miếng tấn công từ hai biên, đặc biệt là hành lang phải được các học trò HLV Mai Đức Chung thực hiện nhuần nhuyễn như một buổi đá tập. Để rồi chỉ trong 45 phút đầu tiên, đội tuyển nữ Việt Nam đã có được 8 bàn thắng.

      Đội tuyển nữ Việt Nam dội mưa gôn vào lưới Syria - Ảnh: Phan Tùng 
      Sang đến hiệp 2, dù thay đổi một loạt nhân sự nhằm giữ chân cho các cầu thủ quan trọng ở các trận đấu tới, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có được 3 pha lập công để giành thắng lợi chung cuộc 11-0 trước Syria. Kết quả đậm đà này cũng giúp tuyển nữ Việt Nam tạm dẫn đầu trên BXH nhờ sự vượt trội về hiệu số. 

      Đội hình ra sân
      Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Nguyễn Thị Xuyên, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Thủy, Bùi Thị Như, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Hoa, Nguyễn Thị Nguyệt, Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn.
      Syria: Noor Jumaa, Walaa Alhaddad, Alkhwakhy, Al Khalefeh, Almillaa, Ghalia Sheha, Manar Mounther, Nancy Muamnar, Esraa Alali, Mirna Alhalabi, Samira Debou. 

      Lịch thi đấu kế tiếp
      15h00 ngày 7/4: Myanmar vs Syria
      18h00 ngày 7/4: Việt Nam vs Singapore  

       STTĐội  Tr BT BBĐ 
       1 Việt Nam 1 1  0  0 11 0  3 
       2Iran  2 1 0 1 6  2  3
       3 Myanmar 1 1 0  0   2   0   3 
       4 Singapore 2 1 0 1  1  6 3
       5Syria   2 0 0 2 012   0 
      Nguồn: Bongdaplus.vn

      Thiên tài mắc chứng tự kỷ có IQ cao hơn Einstein

      Thứ Năm, ngày 06/04/2017 03:00 AM (GMT+7)
      Sự kiện: Giáo dục
      Cả thế giới đều ngưỡng mộ cách giáo dục đặc biệt của bà mẹ có con bị chuẩn đoán mắc chứng tự kỷ trở thành thiên tài vật lý.
      Thiên tài mắc chứng tự kỷ có IQ cao hơn Einstein - 1
      Jacob Barnett sinh ngày 26/5/1998, người Ấn Độ, từ nhỏ đã được các bác sỹ chuẩn đoán mắc chứng tự kỷ, cậu khó có khả năng làm được những việc đơn giản, kể cả là tự buộc dây giày.
      Tuy nhiên, cậu bé ấy đã trở thành thần đồng vật lý học, năm 14 tuổi Jacob Barnett đã sở hữu chỉ số IQ cao hơn cả thiên tài Einstein (khoảng 170) và đang có kỳ vọng đọat giải Nobel.
      Để có được thành công như vậy, một phần lớn nhờ vào cách dạy con đáng nể phục của mẹ cậu, bà Kristine Barnett. Chìa khóa thành công nhờ vào việc bà Kristine luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào con trai mình, tạo mọi điều kiện để cậu bé được nghiên cứu, phát huy những thế mạnh cá nhân thay vì tập trung vào nhược điểm của Jacob Barnett.
      Thiên tài mắc chứng tự kỷ có IQ cao hơn Einstein - 2
      Bà Kristine Barnett, mẹ của thiên tài vật lý Jacob Barnett.
      Được chuẩn đoán là bị mắc chứng tự kỷ từ khi mới 2 tuổi, Jacob đã đánh mất nhiều năm tuổi thơ cho phương pháp giáo dục đặc biệt. Các giáo viên dạy ở trường cho rằng, những cố gắng của Kristine trong việc dạy con là vô ích và luôn cố gắng ngăn cản bà. Họ chỉ tập trung vào việc dạy những thứ cơ bản nhất cho Jacob, tuy nhiên Jacob luôn cảm thấy mệt mỏi với phương pháp này và càng trở nên thu mình trong bóng tối. Chính những lúc này bà Kristine mới nhận ra những tài năng đặc biệt của con trai mình.
      "Nó có thể ghi nhớ mọi địa điểm trên bản đồ hoặc những nơi đã từng đi qua dù chỉ một lần", bà Kristine chia sẻ với BBC.
      Bà nhận ra rằng, Jacob cần một nên giáo dục đặc biệt, không phải dành trẻ tự kỷ bình thường. Vì vậy, Kristine đã quyết định tự đảm nhận công việc dạy dỗ con mình.
      Bà đã viết trong cuốn hồi ký của mình: "Đối với cha mẹ, điều đáng sợ nhất là luôn phải nghe theo lời khuyên của các chuyên gia".
      Thiên tài mắc chứng tự kỷ có IQ cao hơn Einstein - 3
      Khi còn nhỏ Jacob không biết nói, khi bắt đầu nói thì cậu có thể giao tiếp bằng 4 thứ tiếng khác nhau.
      Jacob đã phát triển bản thân dưới sự dạy dỗ và tình yêu thương của mẹ mình. Bà để cho cậu tự khám phá những điều mình muốn ở tất cả mọi lĩnh vực và được vui chơi thoải mái với những đứa trẻ khác.
      Khi mới 11 tuổi, Jacob đã được nhận vào đại học. Hiện cậu đang nghiên cứu vật lý chất rắn tại Đại học Indiana - Đại học Purdue ở Indianapolis. Chỉ số IQ của Jacob được ước tỉnh khoảng 170 điểm, cao hơn cả Albert Einstein. Các nghiên cứu về lý thuyết tương đối của Jacob đã khiến các giáo sư tại Viện Princeton vô cùng ấn tượng.
      Nhà vật lý thiên văn, Giáo sư Scott Tremaine từng viết thư cho gia đình cậu, có đoạn như sau: "Lý thuyết mà Jacob đang nghiên cứu liên quan đến một số vấn đề khó nhất trong vật lý thiên văn và vật lý lý thuyết. Bất cứ ai giải quyết được những vấn đề này đều xứng đáng được nhận giải Nobel".
      Warner Bros, hãng phim nổi tiếng Hollywood đã ngỏ ý muốn làm 1 bộ phim độc quyền về cuộc đời của thần đồng này.
      Thiên tài mắc chứng tự kỷ có IQ cao hơn Einstein - 4
      Jacob và các thành viên trong gia đình.
      Bà Kristine và con trai mình đã đặt một tour du lịch châu Âu để hy vọng có một quãng thời gian nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng.
      "Mục tiêu của tôi cho chuyến đi mùa hè là để cho Jacob có một vài tuần nghỉ", Kristine nói với tờ Indianapolis Monthly. "Sau lần nghỉ dưỡng trước đây thì Jacob đã đưa ra lý thuyết thay thế cho thuyết Big Bang (vụ nổ lớn), còn lần này ai mà biết nó sẽ tạo ra thứ gì".
      Theo Linh Trang (Theo Nydailynews) (Dân Việt)

      Tự học trên mạng, nam sinh Quy Nhơn giành học bổng 6 tỷ đại học Mỹ

       - Sinh ra và lớn lên ở Quy Nhơn, Bình Định, bắt đầu “săn” học bổng khá muộn, nhưng kết quả mà Lâm Quang Nhật nhận được lại vô cùng ấn tượng. Đó là suất học bổng toàn phần trị giá hơn 6 tỷ đồng của ĐH Chicago, Mỹ.
      du học Mỹ, học bổng đại học Mỹ, University of Chicago, kinh nghiệm xin học bổng, kinh nghiệm du học
      Lâm Quang Nhật - cậu học trò Quy Nhơn - vừa giành suất học bổng toàn phần của ĐH Chicago
      Nhật cho biết, em bắt đầu biết đến SAT và các trường đại học vào 6 tháng trước khi nộp đơn. “Theo em, cách học hiệu quả nhất là lên mạng học. Thực chất thì em học New SAT chỉ trong vòng 1 tháng thôi, và đều là tự học cả. Nguồn học chính của em là trên trang khanacademy.com”.
      Bằng sự nỗ lực không ngừng, kết quả mà Nhật nhận về là: New SAT I: 1470/1600; SAT II (Vật lý: 800/800; Toán 2: 800/800), IELTS: 8.0.
      Ngoài điểm thi chuẩn hóa xuất sắc, nam sinh Bình Định còn đạt được những thành tích ấn tượng khác ở trường: Giải Ba quốc gia môn tiếng Anh, giải Ba Olympic Tài năng tiếng Anh toàn quốc, giải Nhất IOE (Olympic tiếng Anh trên mạng), giải Bạc cuộc thi tiếng Anh toàn miền Nam 30/4...
      Về hoạt động ngoại khóa, Nhật cho biết em không tham gia nhiều, mà chỉ làm những thứ thực sự có ý nghĩa với mình. “Em từng đi làm tình nguyện ở một trung tâm Vật lý lớn ở Quy Nhơn, và đã có may mắn được làm thông dịch viên cho bài nói của một nhà vật lý người Pháp”.
      “Em cũng tham gia câu lạc bộ nói tiếng Anh Model United Nations của trường. Còn lại là làm và chơi những sở thích cá nhân của em như: bóng rổ, guitar, piano, rubik, bắn pool, chơi các loại bài poker, đọc tiểu thuyết tiếng Anh, lập trình...
      du học Mỹ, học bổng đại học Mỹ, University of Chicago, kinh nghiệm xin học bổng, kinh nghiệm du học
      Thư trúng truyển ĐH Chicago của Lâm Quang Nhật
      Theo Nhật, việc tìm hiểu thông tin trong quá trình nộp đơn rất quan trọng. “Nên chọn những trường đại học mà mình thực sự thích và cảm thấy phù hợp thay vì chạy đua theo danh tiếng. Và cần phải tìm hiểu thật kĩ và phải thật “yêu” ngôi trường của mình”.
      “Việc thể hiện tính cách của bản thân với ban tuyển sinh là rất quan trọng, bởi vì có hàng ngàn thí sinh có điểm SAT và những hoạt động ngoại khóa giống mình. Chiến thuật của em là luôn giữ tự tin và chân thật” – Nhật chia sẻ.
      Với Chicago, cậu cho rằng ngôi trường này tập trung vào con người và tính cách của mỗi cá nhân cũng như sự khác biệt trong cách tư duy.
      Tiêu đề bài luận mà Nhật gửi cho ĐH Chicago chỉ có vỏn vẹn 2 chữ “Find x” (Tìm x). “Em đã viết về những giấc mơ từ nhỏ của bản thân và hành trình đi tìm x, cũng như khám phá bản thân từ những giấc mơ đó. Quá trình tìm ý tưởng cho các bài luận theo em rất là thú vị. Thú thật là em đã có một thời gian khá căng thẳng nhưng cũng rất tuyệt khi viết những bài luận này”.
      du học Mỹ, học bổng đại học Mỹ, University of Chicago, kinh nghiệm xin học bổng, kinh nghiệm du học
      Bức thư viết tay của một thành viên trong ban tuyển sinh và món quà của ĐH Chicago gửi tặng Nhật sau đó
      Nói về những khó khăn trong quá trình chuẩn bị nộp hồ sơ, Nhật cho biết, Quy Nhơn không có các trung tâm tư vấn du học, cũng không có những trại sinh viên hay hoạt động ngoại khóa nên việc tìm hiểu về các trường đại học rất khó khăn. Trường cấp 3 của em cũng không có bộ phận tuyển sinh nên việc rút học bạ đều phải tự làm, rất vất vả.
      “Em mong trong tương lai những bạn có hoàn cảnh khó khăn ở Quy Nhơn hay ở miền Trung nói chung sẽ có những cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với các cơ hội đi du học”.
      Ngoài những khó khăn về địa lý, hoàn cảnh gia đình Nhật còn có một chút đặc biệt. “Ba em mất năm em học lớp 3. Một mình mẹ em nuôi hai anh em ăn học rất vất vả và chật vật. Từ khi em có bố thứ hai cách đây 3 năm, cuộc sống gia đình đã bớt khó khăn hơn. Ba mẹ là người luôn nhắc nhở và động viên mỗi khi em căng thẳng hay chểnh mảng. Gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần cho em”.
      du học Mỹ, học bổng đại học Mỹ, University of Chicago, kinh nghiệm xin học bổng, kinh nghiệm du học
      Nhật chụp cùng gia đình trong một chuyến du lịch
      Ngay sau khi nhận tin báo đỗ một số trường của Mỹ, bố mẹ em cũng quyết định cho cậu con trai sang Mỹ học nốt nửa năm cuối cùng của lớp 12. “Một phần là để chuẩn bị cho cú sốc văn hóa khi vào đại học, một phần là để làm quen với thời tiết giá lạnh ở Chicago” – Nhật nói. Hiện Nhật đang học ở trường trung học Shorewood thuộc tiểu bang Wisconsin.
      Dự định của Nhật là học ngành Vật lý, chuyên về lý thuyết tương đối và lượng tử của ĐH Chicago.
      Chia sẻ kinh nghiệm với các bạn có ý định du học, Nhật khuyên nên chuẩn bị tinh thần từ sớm, tham khảo ý kiến của cha mẹ và những người đi trước để khỏi mắc sai lầm không đáng có.
      “Và điều quan trọng nên nhớ là việc nộp đơn du học không phải là một cuộc đua giữa bạn và những người khác, mà nó là cuộc chơi giữa bạn và ngôi trường mà bạn chọn. Đó là một cuộc chiến với chính bản thân mình”.
      • Nguyễn Thảo

      Bị điểm liệt vẫn có thể đỗ đại học


      Theo Bộ GD&ĐT, bài thi tổ hợp có môn thành phần bị điểm liệt (dưới 1) sẽ không được xét tốt nghiệp. Tuy nhiên, các môn thành phần khác trong bài vẫn được dùng để xét đại học.
      Kỳ thi THPT quốc gia năm nay gồm 3 bài độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).
      Theo Bộ GD&ĐT, một thí sinh chọn hai bài thi tổ hợp, bắt buộc phải làm cả hai, nếu bỏ một bài sẽ trượt tốt nghiệp.
      Trong hai bài thi đó, chỉ cần một bài không có thành phần môn thi bị điểm liệt (dưới 1 điểm), thí sinh sẽ được xét tốt nghiệp. Nếu cả hai bài không có môn thi thành phần bị điểm liệt, hệ thống sẽ chọn bài thi có kết quả cao hơn.
      Bi diem liet van co the do dai hoc hinh anh 1
      Thí sinh dự thi THPT quốc gia. Ảnh: Lê Hiếu.
      Nếu đã tốt nghiệp, thí sinh không thể sử dụng bài thi có môn thành phần bị điểm liệt để xét tuyển cao đẳng, đại học. Tuy nhiên, thí sinh vẫn có thể dùng kết quả của các môn thành phần (trên 1 điểm) để đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng.

      Lưu ý khi viết phiếu dự thi

      Theo Bộ GD&ĐT, năm nay kỳ thi THPT quốc gia có một số điểm mới.
      Cụ thể, mục 4 trong Phiếu đăng ký dự thi dành 12 ô để điền số Chứng minh nhân dân (CMTND) hoặc Thẻ căn cước công dân. Trường hợp Thẻ căn cước công dân hoặc CMTND có 12 số, các em điền bình thường. Trường hợp CMTND chỉ có 9 số, các em điền vào 9 ô bên phải và để trống 3 ô bên trái.
      Thí sinh đang học lớp 12 phải đăng ký thi đủ các môn thành phần của bài thi tổ hợp. Chỉ có thí sinh tự do đã tốt nghiệp hoặc thí sinh được bảo lưu điểm thi theo quy chế mới được chọn các môn thi thành phần.
      Thí sinh giáo dục thường xuyên không phải thi môn Ngoại ngữ để xét tốt nghiệp nhưng vẫn có thể đăng ký dự thi môn này để sử dụng kết quả trong xét tuyển cao đẳng, đại học.
      Thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế còn hiệu lực theo quy định, để được miễn thi (đạt điểm tối đa) khi xét tốt nghiệp, cần phải điền đầy đủ thông tin trong mục 15 của Phiếu đăng ký dự thi.
      Thí sinh có đăng ký sơ tuyển (vào các trường khối công an, quân đội, năng khiếu) cần sử dụng thống nhất số chứng minh nhân dân khi đăng ký dự thi và sơ tuyển.
      Thí sinh cần chính xác thông tin về ưu tiên, mã trường, mã ngành và mã tổ hợp.

      Không nộp lại đề thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ

      Trong kỳ thi THPT quốc gia, các môn thi như Toán, Ngữ văn và các môn ngoại ngữ, thí sinh không phải nộp lại giấy nháp và đề thi.
      Còn lại, đối với các bài thi tổ hợp, sau hai môn thi thành phần đầu tiên của từng bài thi, thí sinh phải nộp lại đề thi và giấy nháp. Tuy nhiên, thí sinh không phải nộp lại đề và giấy nháp ở môn cuối cùng của bài tổ hợp (môn Sinh học và Giáo dục công dân).
      Do các môn thành phần của bài thi tổ hợp được làm trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm nên thí sinh có thể lưu lại phương án trả lời các môn thành phần của bài thi trên giấy nháp môn thi cuối cùng.

      Không hạn chế nguyện vọng xét tuyển

      Theo Bộ GD&ĐT, quy chế tuyển sinh không hạn chế số nguyện vọng nhưng thí sinh cần cân nhắc xem xét kỹ trước khi đăng ký. Thí sinh phải đảm bảo phù hợp với năng lực, sở thích để khi trúng tuyển không phải cân nhắc việc có nên nhập học hay không.
      Tại thời điểm này, khi chưa có kết quả thi, thí sinh nên chọn cả 3 trường ở mức cao hơn, bằng hoặc thấp hơn năng lực bản thân.
      Ngoài ra, thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng cũng cần cân nhắc kỹ. Về cơ bản nguyện vọng thí sinh yêu thích hơn sẽ được đặt lên vị trí đầu.
      Thực tế, các trường đại học thường dùng nhiều tổ hợp để xét tuyển vào một ngành. Để tăng khả năng trúng tuyển, thí sinh có thể đăng ký nhiều tổ hợp để xét tuyển vào một ngành.
      Tuy nhiên, phải lưu ý: Mỗi một tổ hợp là một nguyện vọng, nên đặt tổ hợp gồm các môn thi thí sinh có ưu thế ở thứ tự ưu tiên cao hơn.


      Xu hướng chọn môn thi năm 2017 Khảo sát ban đầu tại các trường cho thấy, số học sinh chọn thi xã hội có xu hướng tăng lên so với các năm trước.

      Kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ ngày 22-24/6, gồm 3 bài độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) đối với thí sinh học chương trình THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên.
      Các môn Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; riêng môn Ngữ văn thi tự luận.

      Quyên Quyên

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét