Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

PHẢN DÂN HẠI NƯỚC 12/a (Bè lũ tư sản đỏ)

-Cách mạng Việt Nam gồm hai cuộc cách mạng hợp thành: Cách mạng giải phóng dân tộc và Cách mạng vô sản
-Cách mạng giải phóng dân tộc đã hoàn thành một cách vẻ vang và đầy tự hào.

                                   

                                                           Vì Nhân dân quên mình
-Thực tế xã hội đã phơi bày: Cách mạng vô sản đã không những bên bờ thất bại không thể cứu vãn, mà còn có "thành tựu" làm hình thành tầng lớp "tư sản đỏ" từ những người cộng sản lứa hậu duệ do chính cách mạng đào tạo, không những không tạo ra được những nét ưu việt nổi bật của hình thái kinh tế xã hội mới (chủ nghĩa cộng sản),mà còn phải duy trì hình thái kinh tế xã hội cũ (chủ nghĩa tư bản) để mưu cầu tồn tại.
-Mục đích của định hướng XHCN là làm cho dân chúng có cuộc sống ngày càng ấm no hạnh phúc. Nhưng giải tỏa qui hoạch Thủ Thiêm lại có hiệu ứng ngược lại. Như thế có phải là phản cách mạng và những kẻ chủ mưu (gồm các đảng viên cộng sản) có phải là bè lũ phản động?
-Tội lỗi lớn nhất của những kẻ cộng sản thoái hóa là bản thân chúng không những không tin, mà còn phá vỡ không thể phục hồi được lòng tin phải tốn biết bao xương máu mới bồi đắp nên được của quần chúng cần lao đối với Đảng cộng sản. 
-Điều đó gợi ý cho những người cộng sản chân chính phải xét lại nền tảng lý luận của triết học Mác - Lênin và tìm con đường khác để đến với chủ nghĩa cộng sản.
-Muốn thế, điều trước tiên là phải để trí não thoáng đãng, tâm hồn rộng mở, suy tư trên tinh thần tất cả là của dân, do dân và vì dân.
-Trong khi chưa tìm được con đường nào khác, vẫn đi trên con đường này để tiến lên CNXH, thì điều cấm kỵ không được làm số một là không được để sự uất ức, hận thù của họ dâng cao. Không được để xảy ra thêm những vụ tương tự Tiên lãng, Đồng Tâm, Thủ Thiêm...Phải tích cực, nỗ lực xây dựng lại lòng tin của quần chúng.
-Phải nghiêm trị những kẻ phản dân, hại nước, những kẻ đã thành "tư sản đỏ" làm suy đồi đạo đức xã hội, những kẻ gây tội ác trong thời bình. 
-Phải loại bỏ khỏi đội ngũ những kẻ mà lòng tham đã nhấn chìm hoàn toàn đức tính thiêng liêng nhất của một con người: lòng nhân ái, và lời thề số một của một đảng viên cộng sản: "Vì Nhân dân quên mình"! 

Tự Nguyện - Trọng Tấn

----------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)

                     QUAN CHỨC CS ĐANG RÚNG ĐỘNG VÌ NPT CHO THANH TRỪNG HÀNG LOẠT SĨ QUAN CAO CẤP QUÂN ĐỘI VÀ CÔNG AN

3 cựu Thứ trưởng và một loạt cựu quan chức bị khởi tố trong năm 2018

Thứ Tư, ngày 26/12/2018 00:30 AM (GMT+7)

Năm 2018, nhiều cựu quan chức cấp cao như cựu Thứ trưởng, cựu Chủ tịch TP.Đà Nẵng, cựu tướng công an đã bị khởi tố vì những vi phạm trong quá trình công tác.

Khởi tố 2 cựu Thứ trưởng
Ngày 14/12, Bộ Công an cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can Trần Việt Tân (cựu Tổng cục trưởng) và ông Bùi Văn Thành (cựu Cục trưởng Bộ Công an) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Hai bị can bị cấm đi khỏi nơi cư trú.
Việc khởi tố bị can Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành liên quan đến vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” do Vũ "nhôm" và đồng phạm thực hiện.
3 cựu Thứ trưởng và một loạt cựu quan chức bị khởi tố trong năm 2018 - 1
 Hai cựu Thứ trưởng Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân
Trước đó, sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ngày 31/7/2018, Bộ Chính trị ban hành Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cách chức Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương  nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Trần Việt Tân; Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cách hết chức vụ trong Đảng (Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương; Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an) đối với ông Bùi Văn Thành.
Ngày 8/8/2018, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách Thứ trưởng Bộ Công an giai đoạn 2011 - 2016 đối với ông Trần Việt Tân; Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Thứ trưởng Bộ Công an đối với ông Bùi Văn Thành.
Cùng ngày 8/8/2018, căn cứ Tờ trình của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước ban hành Quyết định giáng cấp bậc hàm từ Thượng tướng xuống Trung tướng đối với ông Trần Việt Tân; Quyết định giáng cấp bậc hàm từ Trung tướng xuống Đại tá đối với ông Bùi Văn Thành.
Ngày 14/8/2018, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an đối với ông Bùi Văn Thành.
2 cựu tướng công an lĩnh án tù vì liên quan tới đường dây đánh bạc nghìn tỷ
Liên quan vụ tổ chức đánh bạc nghìn tỷ trên mạng internet, năm 2018, hai cán bộ cao cấp của Bộ Công an là ông Phan Văn Vĩnh (cựu Trung tướng, cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) và ông Nguyễn Thanh Hóa (cựu Thiếu tướng, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao - C50) bị khởi tố, bắt tạm giam vì tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
3 cựu Thứ trưởng và một loạt cựu quan chức bị khởi tố trong năm 2018 - 2
 Hai bị cáo Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa tại phiên tòa hồi tháng 11.
Tại phiên tòa mới diễn ra tháng 11, TAND tỉnh Phú Thọ tuyên phạt ông Vĩnh 9 năm tù, còn ông Hóa bị tuyên phạt 10 năm tù về tội danh trên.
Khởi tố 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng và cựu Trung tướng tình báo trong vụ án Vũ “nhôm”
Liên quan đến vụ án “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước”, “Trốn thuế”, “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”, ngày 17/4/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố 7 bị can.
3 cựu Thứ trưởng và một loạt cựu quan chức bị khởi tố trong năm 2018 - 3
 Lực lượng công an rời đi sau khi khám nhà cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Phan Hữu Tuấn. (Ảnh: NLĐ)
Trong đó, cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết khởi tố ông Phan Hữu Tuấn (cựu trung tướng, cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo) về hành vi “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước”;
Khởi tố ông Trần Văn Minh (cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng 2006-2011) và ông Văn Hữu Chiến (cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng 2011-2014) về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai” theo Bộ luật Hình sự năm 2015.
Cơ quan cảnh sát điều tra ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Phan Hữu Tuấn, Trần Văn Minh; áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Văn Hữu Chiến.
3 cựu Thứ trưởng và một loạt cựu quan chức bị khởi tố trong năm 2018 - 4
 Nhiều cựu quan chức bị khởi tố vì những vi phạm liên quan tới vụ Phan Văn Anh Vũ – tức Vũ “nhôm” (ảnh).
Tại phiên tòa xét xử vụ án “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước” cuối tháng 7/2018, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt ông Phan Hữu Tuấn 7 năm tù.
Cựu Phó Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín bị bắt
Ngày 19/11, Bộ Công an cho biết, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (C01), Bộ Công an đang điều tra các vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí và vi phạm các quy định về quản lý đất đai liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm” xảy ra tại địa bàn TP.HCM.
3 cựu Thứ trưởng và một loạt cựu quan chức bị khởi tố trong năm 2018 - 5
  Bị can Nguyễn Hữu Tín
Mở rộng điều tra vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí tại dự án số 15 Thi Sách, quận 1, TP.HCM và vi phạm các quy định về quản lý đất đai tại dự án 2-4-6 Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM, C01 đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối ông Nguyễn Hữu Tín (cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM).
Ngoài ông Tín, cơ quan cảnh sát điều tra còn bắt tạm giam 2 người khác có cùng tội danh trên, gồm Đào Anh Kiệt (cựu Giám đốc Sở TNMT TP.HCM) và Trương Văn Út (Phó trưởng phòng Quản lý đất đai Sở TNMT TP.HCM).
Ba bị can bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Ông Nguyễn Hữu Tín làm Phó chủ tịch UBND TP.HCM trong giai đoạn 2004-2008 và 2011-2015. Khoảng thời gian giữa hai giai đoạn trên, ông Nguyễn Hữu Tín làm Bí thư Quận ủy quận 5.
Cựu Thứ trưởng Lê Bạch Hồng bị bắt về hành vi cố ý làm trái
Ngày 9/11, Bộ Công an thông báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03), Bộ Công an đang điều tra mở rộng vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Công ty cho thuê tài chính II (ALCII) và các đơn vị có liên quan.
3 cựu Thứ trưởng và một loạt cựu quan chức bị khởi tố trong năm 2018 - 6
 Ông Lê Bạch Hồng
Căn cứ kết quả điều tra mở rộng và chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Bạch Hồng, cựu Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, cựu Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và ông Nguyễn Huy Ban, cựu Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cùng 2 cán bộ cựu Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Ban Kế hoạch Tài chính BHXH Việt Nam.
Sau khi Bộ Công an công bố các quyết định tố tụng, BHXH Việt Nam đã có công văn gửi các cơ quan báo chí trong đó nêu rõ quan điểm của BHXH Việt Nam là thực hiện đúng theo quy định của pháp luật; nghiêm túc chấp hành các kết luận của các cơ quan có thẩm quyền; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật.
“Vụ việc xảy ra cách đây 10 năm và đã có kết luận của Ủy ban kiểm tra Trung ương; các tập thể, cá nhân có liên quan đã bị xử lý kỷ luật theo quy định…
BHXH Việt Nam khẳng định, trong mọi trường hợp quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT luôn được đảm bảo theo quy định của pháp luật", công văn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam nêu.
Phiên tòa “dậy sóng” dư luận năm 2018: “Nóng” nhất vụ phạt tù tài xế container
Trong năm 2018, tòa đưa ra xét xử nhiều vụ án lớn như xét xử ông Đinh La Thăng, Vũ “nhôm”… hay vụ container húc xe Innova...

Theo Xuân Lực (tổng hợp) (Dân Việt)

Thượng tướng Trần Việt Tân “gây hậu quả rất nghiêm trọng”, Trung tướng Bùi Văn Thành vi phạm “rất nghiêm trọng“

VietTimes -- UBKT đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật đối với 2 hai tướng của Bộ Công an, là Trung tướng Bùi Văn Thành và Thượng tướng Trần Việt Tân. Tướng Thành là Thứ trưởng đương nhiệm, còn tướng Tân là nguyên Thứ trưởng Bộ Công an.
Trung tướng Bùi Văn Thành (trái), và Thượng tướng Trần Việt Tân.
Trung tướng Bùi Văn Thành (trái), và Thượng tướng Trần Việt Tân.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT) vừa ra thông cáo về kỳ họp thứ 28.
Theo đó tại cuộc họp kéo dài 3 ngày, từ ngày 24 đến 26/7/2018, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của ông Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cơ quan này đã xem xét, kết luận một số nội dụng quan trọng.
Nổi bật trong số đó là kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an.
Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật (Tổng cục IV) đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo; thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm trong quản lý, sử dụng đất an ninh và quản lý tài sản công; bán chỉ định tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, liên kết kinh doanh, cho thuê đất an ninh không đúng quy định pháp luật”, UBKT kết luận.
Bên cạnh kết luận về vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục IV, UBKT cũng kết luận về vi phạm của 3 Trung tướng – là lãnh đạo/nguyên lãnh đạo của Tổng cục này, bao gồm: Trung tướng Lê Văn Minh, Trung tướng Bùi Xuân Sơn, Trung tướng Bùi Văn Thành.
UBKT kết luận: Trung tướng Lê Văn Minh, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy và chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao;
Trung tướng Bùi Xuân Sơn, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Tổng cục trưởng cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy và chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác tham mưu thực hiện quản lý, sử dụng đất an ninh của ngành Công an khi được giao phụ trách lĩnh vực này.
Trung tướng Bùi Văn Thành, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp phụ trách Tổng cục IV, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục IV cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục IV. Cá nhân đồng chí đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm tại Tổng cục IV. Qua kiểm tra, đồng chí Trung tướng Bùi Văn Thành còn vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước và Quy chế làm việc của Bộ Công an; ký văn bản của Bộ Công an đề xuất bán chỉ định một số cơ sở nhà, đất an ninh không đúng quy định pháp luật; ký một số văn bản không đúng thẩm quyền được phân công phụ trách.
“Những vi phạm của Ban Thường vụ  Đảng ủy Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật và các đồng chí Trung tướng Lê Văn Minh, Bùi Xuân Sơn  là nghiêm trọng, vi phạm của đồng chí Trung tướng Bùi Văn Thành là rất nghiêm trọng, làm thất thoát tài sản nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và ngành Công an, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật”, thông cáo của UBKT nêu rõ.
Bên cạnh các vi phạm được kết luận là từ “nghiêm trọng” đến “rất nghiêm trọng” của 3 vị Trung tướng nêu trên, UBKT cũng kết luận về trách nhiệm của 3 Trung tướng khác của Tổng cục IV, gồm: Nguyễn Văn Chuyên, Ksor Nham, Vũ Thuật.
“Các đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn ChuyênPhó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng; Trung tướng Ksor Nham, Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng; Trung tướng Vũ Thuật, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Tổng cục trưởng cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy và chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, cần phải tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm theo quy định”, trích thông cáo của UBKT.
Cũng tại kỳ họp, xem xét, thi hành kỷ luật và đề nghị thi hành kỷ luật đối với một số tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, UBKT đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật đối với 2 hai tướng của Bộ Công an, là Trung tướng Bùi Văn Thành và Thượng tướng Trần Việt Tân.
“(1)- Đồng chí Trung tướng Bùi Văn Thành, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, vì đã có những vi phạm như nêu trên.
(2)- Đồng chí Thượng tướng Trần Việt Tân, nguyên Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an. Trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, đồng chí đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, ký một số văn bản vi phạm quy định về bảo vệ bí mật nhà nước, gây hậu quả rất nghiêm trọng”, thông cáo của UBKT viết.
 Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành (60 tuổi), từng giữ chức vụ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Kỹ thuật; Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật trước khi được bổ nhiệm Thứ trưởng Công an vào tháng 8/2014. Cùng ngày nhận chức Thứ trưởng, ông được thăng quân hàm từ Thiếu tướng lên Trung tướng, phụ trách công tác Hậu cần - Kỹ thuật và lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy.
Ông Trần Việt Tân (63 tuổi), trước khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an vào tháng 10/2011 từng là Phó Tổng cục trưởng rồi Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo (Tổng cục V). Tháng 7/2013, ông được thăng hàm Thượng tướng, nghỉ hưu năm 2016./.

Cựu Thứ Trưởng Lê Bạch Hồng bị bắt vì thụt két

Ông Lê Bạch Hồng, thụt két, bị bắt cùng ba cựu quan chức cao cấp khác.
Ông Lê Bạch Hồng, thụt két, bị bắt cùng ba cựu quan chức cao cấp khác. (Hình: Tiền Phong)
HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Chiều 9 Tháng Mười Một, 2018, dư luận xôn xao trước tin ông Lê Bạch Hồng, cựu thứ trưởng Lao Động-Thương Binh và Xã Hội, cựu tổng giám đốc Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam, bị bắt.
Báo Tiền Phong dẫn tin của cổng thông tin điện tử Bộ Công An CSVN cho biết vụ bắt giữ ông Hồng nằm trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam, Công Ty ALCII (thuộc Ngân Hàng Agribank) và các đơn vị có liên quan.
Ông Hồng được bổ nhiệm làm tổng giám đốc Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam vào năm 2008 và “nghỉ hưu theo chế độ” năm 2014.
“Hiện Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Bộ Công An đang tập trung lực lượng điều tra mở rộng vụ án và thu hồi tài sản cho nhà nước,” trang web nêu trên viết.
Bị bắt cùng ngày với ông Hồng là ba cựu quan chức cao cấp khác cũng của Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam.
Báo Zing dẫn kết luận của Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương cáo buộc ông Hồng “đã không chỉ đạo, đề xuất báo cáo Ban Cán Sự Đảng thực hiện việc bổ sung, sửa đổi quy chế làm việc cho phù hợp chức năng nhiệm vụ; không chấp hành đúng quy chế làm việc; thông báo số kết dư quỹ bảo hiểm y tế năm 2010 không đúng chế độ quản lý tài chính; chưa nghiêm túc trong việc chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm trong việc cho vay tiền không đúng.”
Truyền thông Việt Nam nói mấu chốt của vụ án này là Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam ký 14 hợp đồng cho vay với Công Ty ALCII với tổng số tiền hơn 1,000 tỷ đồng (hơn $42.6 triệu) vào năm 2008. Trong đó, 13 hợp đồng thời hạn từ 2 đến 5 năm với số tiền là 810 tỷ đồng (hơn $34.5 triệu) và một hợp đồng ngắn hạn 200 tỷ đồng (hơn $8.5 triệu, đã được thu hồi khi đến hạn). Đến giữa năm 2009, ALCII bắt đầu không thanh toán lãi hàng tháng và gốc khi đến hạn của các hợp đồng. Đến Tháng Mười Hai, 2016, tòa án ở Sài Gòn ra phán quyết mở thủ tục phá sản đối với ALCII.
Ông Lê Bạch Hồng (phải), thứ trưởng kiêm tổng giám đốc Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam, hôm 21 Tháng Sáu, 2009. (Hình: Bảo Hiểm Xã Hội)
Trên mạng xã hội, nhiều blogger gọi thẳng tội của ông Hồng cũng như các giới chức khác của Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam bị bắt vì tội thụt két. Công luận nêu quan ngại về nguy cơ vỡ quỹ bảo hiểm xã hội khiến hàng chục triệu người lao động ở Việt Nam mất sổ hưu dù họ vẫn đều đặn đóng tiền cho quỹ này mỗi tháng.
Một số blogger viết: “Đè cổ dân ra đóng bảo hiểm xã hội thật nhiều để cho bọn quan chức phá hết rồi lại tận thu và gia tăng tuổi hưu vì nguy cơ vỡ quỹ bảo hiểm. Đúng là chuyện chỉ có ở Việt Nam.”
Báo Dân Trí hồi Tháng Tư, 2018, dẫn lời ông Lê Đình Quảng, phó Ban Quan Hệ Lao Động, Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam: “Thời gian qua, trong các lý do đề xuất tăng tuổi hưu, một số ý kiến cho rằng có nguyên nhân sâu xa nhằm tránh nguy cơ vỡ quỹ bảo hiểm xã hội ở giai đoạn sau này. Họ lập luận rằng, theo dự báo của Tổ Chức Lao Động Quốc Tế (ILO) tới năm 2034, quỹ bảo hiểm xã hội tại Việt Nam sẽ mất cân đối nghiêm trọng. Thậm chí có tài liệu còn cho rằng, tới năm 2034 có nguy cơ vỡ quỹ bảo hiểm xã hội. Đây là một nhận định hoàn toàn chưa có căn cứ.”
Tuy vậy, phát ngôn của ông Quảng ở thời điểm đó được công luận nhìn nhận là chỉ nhằm mục đích tuyên truyền, trấn an người dân trong lúc niềm tin vào quỹ bảo hiểm xã hội ngày càng vơi đi vì các vụ bê bối của giới chức. (T.K.)

Cảnh cáo Tướng Không quân Nguyễn Văn Thanh, đề nghị kỷ luật Tướng Phương Minh Hòa

 - UB Kiểm tra TƯ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Trung tướng Nguyễn Văn Thanh và đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với Thượng tướng Phương Minh Hòa.
Từ ngày 24 đến 26/7/2018, tại Hà Nội, UB Kiểm tra TƯ đã họp kỳ 28 dưới sự chủ trì của ông Trần Cẩm Tú, Bí thư TƯ Đảng, Chủ nhiệm UB.
UB Kiểm tra TƯ  đã xem xét, kết luận một số nội dung trong đó đã xem xét, thi hành kỷ luật và đề nghị thi hành kỷ luật đối với một số tổ chức đảng và đảng viên vi phạm.
Cụ thể, UB Kiểm tra TƯ xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng và các cá nhân liên quan về các vi phạm đã được kết luận tại Kỳ họp 27 của UB Kiểm tra TƯ.
Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, UB Kiểm tra TƯ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân.
UB Kiểm tra TƯ đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với Thượng tướng Phương Minh Hòa, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân.
Đồng thời, đề nghị Ban Thường vụ Quân ủy TƯ thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân nhiệm kỳ 2010-2015.
Trước đó, tại kỳ họp 27 vào ngày 27-28/6, UB Kiểm tra TƯ kết luận những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân nhiệm kỳ 2010-2015, Thượng tướng Phương Minh Hòa và Trung tướng Nguyễn Văn Thanh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và quân đội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Xã hội đang sao nhỉ, con người tại sao lại vậy?

- Câu hỏi này năm ngoái, năm kia đã manh nha trong đầu tôi, đến hôm nay lại đậm hơn rất nhiều.
Từ chuyện ở trường học...
Cuối năm 2016, cả xã hội xôn xao vụ việc tại trường Tiểu học Nam Trung Yên Hà Nội. Xe taxi chở hiệu trưởng nhà trường vào sân trường gây tai nạn cho một cháu học sinh. Tư duy bình thường là nhận lỗi, nhận trách nhiệm, nhưng không.
Trước hết cứ là chối đã rồi tính tiếp. Rồi mới đây, cô giáo phạt trò bằng cách bắt trò uống nước giặt giẻ lau bảng. Khoan nói đến kỹ năng và nghiệp vụ sư phạm mà trước hết cô cũng là một con người. Tình người ở đâu, đạo đức ở đâu khi cô hành xử như vậy?
Rất nhiều người nghĩ như tôi không biết nếu cô giáo đó có con, có cháu mắc khuyết điểm bị buộc uống thứ nước như vậy thì cô nghĩ gì, phản ứng ra sao? Rồi cô giáo 3 tháng liền không nói với trò trong lớp học.
Xã hội đang sao nhỉ, con người tại sao lại vậy?

Một kỷ lục không chỉ của riêng ta, mà có lẽ của cả thế giới. Mà trò cũng lạ, 3 tháng cứ vậy cũng không ai nói năng gì. Đến lúc có trò nói ra thì có vẻ như bị cô lập, vì như vậy đã làm ảnh hưởng đến thành tích của nhà trường khi cấp trên xem xét.
Không thể hiểu nổi. Rồi chuyện cô phạt, bắt trò quỳ thì bố trò đến bắt cô quỳ. Trò đánh thầy, đâm thủng bụng thầy để trả thù. Phụ huynh  vào hẳn trường học hành hung giáo viên... Đấy là chuyện ở trường học.
...Chuyện trong bệnh viện
Trong bệnh viện cũng không ít chuyện. Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đánh nhân viên y tế. Thầy giáo và thầy thuốc  từ xa xưa vốn là những người được dân ta kính trọng nhất. Không thầy đố mày làm nên. Lương y như từ mẫu.
Giờ đây, quan niệm đó hình như bị lung lay đáng kể. Nhiều giá trị xã hội, nhiều chuẩn mực đạo đức xã hội bị đảo ngược. Nếu như thầy đúng là thầy, bác sỹ đúng là bác sỹ thì có chuyện gì xảy ra không?
Thầy giáo và bác sĩ giờ đây có vẻ không còn nguyên vẹn như xưa. Trò lại càng quá trớn vượt qua làn ranh giữa trò và thầy. Và đặc biệt là người dân, rất dễ bất bình, rất dễ manh động đánh đấm khi không hài lòng.
Đến tướng công an và cả chuyện phong giáo sư?
Rồi chuyện mấy tướng công an bị bắt để điều tra. Cơ quan công quyền sinh ra để chống nạn cờ bạc, lại đích thân đứng ra tổ chức đánh bạc. Mà là cả một hệ thống bộ máy cơ chứ.
Khoan nói đến vi phạm pháp luật nghiêm trọng, thì ở đây sự đảo lộn giá trị xã hội, chuẩn mực đạo đức càng mãnh liệt hơn.
Về cơ bản, trong con mắt người dân, lực lượng công an phải là mẫu mực. Mẫu mực để bảo vệ pháp luật, bảo vệ dân.
Đôi khi, cũng có khuyết điểm, cũng có tỳ vết, nhưng vẫn có thể tha thứ, chấp nhận. Nhưng đến mức như vậy thì quả là quá nghiêm trọng. Câu hỏi vẫn cứ là sao lại thế nhỉ?
Rồi chuyện phong giáo sư nữa chứ. Cả một hội đồng quốc gia làm cái việc này bao năm qua, qua bao tầng nấc xét duyệt, riêng năm nay lại bị khơi ra chính thức. Mà khơi ra mới thấy nhiều cái sai, cái lố. Khoan bàn đến trách nhiệm các cơ quan nhà nước có liên quan, mà hãy xem những người vào cuộc phong hàm. Rất nhiều người xứng đáng. Có một số ít cũng rất xứng đáng nhưng không biết sao vẫn bị loại. Và có những người tìm mọi cách để lọt, cho dù không đáp ứng tiêu chuẩn.
Trộm nghĩ, mình không xứng giáo sư, tiến sĩ, nhưng bằng mọi cách đạt được, để rồi đi đâu cũng trưng ra thì cái liêm sỉ tối thiểu phải có đã biến sạch trơn. Cũng chả cần đạo đức cao xa gì, miễn đạt giáo sư là ok hết.
Đạo đức con người đang có vấn đề
Rồi chuyện... Vẫn biết, con người ta không phải là “thánh”, không thể không nhiễm bụi trần, nhưng cái bụi trần nhiễm đến mức như vậy thì quả là đáng lo ngại. Đạo đức con người đang có vấn đề, đang xuống cấp nghiêm trọng.
Đạo đức không phải cứ áp đặt bằng được là ra, không phải cứ qua các câu khẩu hiệu hoành tráng là đi vào lòng người. Đạo đức phải được chăm chút xây dựng trong từng gia đình, rồi từ gia đình đến trường học, rồi đến xã hội.
Quá trình này vừa tự nhiên thẩm thấu vào mỗi con người, vừa không hẳn tự nhiên theo nghĩa mọi người phải tuân thủ những cái chung của xã hội, những cái được xã hội coi là chuẩn, là đúng mực. Đạo đức xã hội là thước đo giá trị con người, không ngoại lệ,  cho người bình thường nhất cho đến những người có trọng trách cao nhất trong xã hội.
Với những gì đang diễn ra trong xã hội ta, nghĩ cũng tốt, cứ để nó bung ra mọi khuyết tật, mọi cái gọi là tiêu cực liên qua tới phạm trù đạo đức để xem ta đang ở đâu may ra còn có cách giải quyết phù hợp. Cái này mà không nhận ra thì coi như bó tay chấm com.
Đinh Duy Hoà   

Vụ Nguyễn Thanh Hóa: Manh mối từ đơn tố bị lừa 55 triệu

 - Một trong những manh mối của vụ án sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành, ít ai ngờ lại xuất phát từ lá đơn tố giác của một phụ nữ bị lừa đảo.
Cụ thể, ngày 25/5/2017, Công an tỉnh Phú Thọ nhận được đơn trình báo của bà Võ Minh Phương (phường Nông Trang, TP Việt Trì) về việc ngày 16/5/2017, bà bị một đối tượng sử dụng nick facebook để lừa đảo, chiếm đoạt 110 thẻ cào điện thoại trị giá 55 triệu đồng.
Vụ Nguyễn Thanh Hóa: Manh mối từ đơn tố bị lừa 55 triệu
Phan Sào Nam - một trong hai đối tượng điều hành đường dây đánh bạc online 
Công an tỉnh Phú Thọ đã lập chuyên án điều tra.
Đến ngày 26/7/2017, cơ quan điều tra đã xác minh, bắt giữ đối tượng Lê Văn Huy (SN 1997, ở tỉnh Quảng Trị) là người lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bà Phương. Huy khai nhận, sau khi chiếm đoạt tài sản, Huy đổi thành tiền ảo của đại lý Lê Anh Dũng (ở TP Đà Nẵng) để đánh bài trực tuyến qua hình thức game bài Rikvip. 
Tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án, Phòng An ninh kinh tế, Phòng An ninh điều tra phối hợp với Cục An ninh mạng - Bộ Công an khám xét, bắt giữ các đối tượng cầm đầu tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng internet tại công ty TNHH Dịch vụ phát triển đầu tư Nam Việt và công ty Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC); bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Dương (SN 1975, Chủ tịch Hội đồng quản trị) và Lưu Thị Hồng (SN 1976, Tổng GĐ) công ty Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao.
Trong quá trình điều tra, cơ quan ANĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố 37 bị can; bước đầu làm rõ số tiền các đối tượng thu lợi bất chính từ hành vi đánh bạc là 2.777 tỷ đồng; tạm giữ, kê biên, phong tỏa tài khoản ngân hàng 381 tỷ đồng tiền mặt và sổ tiết kiệm, 20 căn hộ trị giá gần 190 tỷ đồng và 13 xe ô tô các loại. 
Trong đường dây này, ngoài Nguyễn Văn Dương bị khởi tố, bắt giam, cơ quan điều tra cũng xác định cùng cầm đầu là Phan Sào Nam (SN 1979) - Thạc sỹ quản trị kinh doanh công nghệ của Trường đại học Thông tin liên lạc Hàn Quốc từng giữ các chức vụ Phó giám đốc VTC Intecom, sau đó là GĐ rồi Chủ tịch HĐQT của VTC Online.
Quá trình điều tra vụ án, cơ quan điều tra lần ra dấu vết đường dây đánh bạc này có sự tham gia của một số cán bộ trong lực lượng công an.
Với tính chất nghiêm trọng của vụ án, Bộ Công an giao các cơ quan chức năng của bộ phối hợp với Công an Phú Thọ thụ lý vụ án, giao GĐ Công an tỉnh Phú Thọ chỉ đạo điều tra.
Vụ Nguyễn Thanh Hóa: Manh mối từ đơn tố bị lừa 55 triệu
Bị can Nguyễn Thanh Hóa
Đến ngày 11/3/2018, khi có đủ căn cứ, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) 4 tháng về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999.
Đến nay, có 74 đối tượng liên quan đến vụ án đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
Kiên Trung

Chi tiết về biệt thự xây sai của cựu Cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa

 - Căn biệt thự 5 tầng của vợ chồng ông Nguyễn Thanh Hóa nổi bật so với những ngôi biệt thự khác tại khu đô thị Phùng Khoang, phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Nằm sau chung cư HH2 Bắc Hà ở khu đô thị Phùng Khoang là khu nhà biệt thự, liền kề C37. Trong khi những căn biệt thự cùng trong khu đô thị chỉ xây kết cấu 3 tầng 1 tum thì nổi bật lên ở lô góc có ký hiệu BT1 một căn biệt thự xây cao 5 tầng, kiến trúc khác biệt hoàn toàn.
Chủ nhân ngôi biệt thự này là bà Nguyễn Bích Hồng, trú tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội, vợ ông Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) thuộc Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.
Chi tiết về biệt thự xây sai của cựu Cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa
Biệt thự xây sai của vợ chồng ông Nguyễn Thanh Hóa
Theo Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm, tháng 4/2017, bà Nguyễn Bích Hồng có gửi cho tổ Thanh tra xây dựng phường Trung Văn đơn xin cải tạo sửa chữa hoàn thiện ngôi biệt thự BT1 thành 4 tầng 1 tum. Đơn này được gửi đồng thời đến UBND phường Trung Văn và UBND quận Nam Từ Liêm.
Trong đơn, bà Hồng nêu sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật nếu để xảy ra tranh chấp, đơn thư khiếu nại, các vấn đề liên quan khác. Trong khi cơ quan chức năng chưa có ý kiến gì thì chủ nhà đã triển khai xây dựng.
Chi tiết về biệt thự xây sai của cựu Cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa

Đến ngày 21/12/2017, đoàn công tác do ông Đặng Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND phường đến kiểm tra hiện trạng công trình sai phạm của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa là BT1, khu dự án C37, Bộ Công an ở số 15 đường Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm.

Biên bản kiểm tra và kết luận của đoàn công tác nêu rõ, công trình BT1 xây dựng hoàn thiện nhà có vi phạm trật tự xây dựng: Xây dựng thêm 3 bức tường trang trí làm giàn hoa phía sân chơi của tầng 5 cao 2,7m, dài 18m.
Đoàn công tác yêu cầu chủ đầu tư xây dựng công trình tự tháo dỡ phần xây sai phép, phục hồi theo kiến trúc ban đầu trong thời gian 15 ngày, hạn cuối là 5/1/2018. Nếu không thực hiện sẽ bị cưỡng chế phá dỡ phần vi phạm theo quy định.

Ngoài ra, nội dung đơn của bà Hồng xin sửa chữa, hoàn thiện nhà thành 4 tầng 1 tum, tổng diện tích là 266m2. Tuy nhiên, biên bản kiểm tra của đoàn công tác ghi nhận diện tích hoàn thiện thực tế lên đến 400m2.

Tính đến sáng nay, ngôi biệt thự BT1 đã hoàn thành cơ bản ngoại thất, lắp cửa gỗ, sơn tường với 5 tầng. 
Chi tiết về biệt thự xây sai của cựu Cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa

Cũng theo đại diện Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm, ngôi biệt thự BT1 được gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa cho một công ty nội thất có trụ sở tại đường Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội thuê. Theo hợp đồng, phía công ty được thuê trong 10 năm với giá 30 triệu đồng/tháng. Hình thức trả tiền: Công ty sẽ khấu trừ vào chi phí hoàn thiện công trình ngôi biệt thự BT1 theo yêu cầu của chủ nhà. Tổng chi phí công ty phải trả xác định theo hợp đồng là khoảng 3,6 tỉ đồng.

Chiều nay, lực lượng chức năng phường Trung Văn đã phá dỡ phần sai phạm ở căn biệt thự.
Kiên Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét