Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2018

DƯ LUẬN XÃ HỘI 61

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Cát Phượng Khóc Nấc, Nghẹn Ngào Vì Bị An Nguy Tố Đứng Đằng Sau Scandal Với Kiều Minh Tuấn | Pin News

Biến tướng của PR bẩn trong showbiz Việt Nam


Nếu những scandal bẩn của các ngôi sao quốc tế phần lớn là do bị động (bị tố cáo, bị phát hiện) thì nhiều vụ bê bối của giới giải trí Việt Nam lại do chính họ chủ động tạo ra.
Và thậm chí họ “lên kịch bản” hẳn hoi để nhằm thao túng khán giả. Nhưng chính bản thân họ không ngờ, chơi dao có ngày đứt tay và tự mắc vào cái bẫy do chính họ dàn dựng.
Hơn 2 tháng đã qua đi, vụ “scandal của năm” của bộ ba Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn và An Nguy vẫn chưa kết thúc và càng ngày càng có những biến tướng li kỳ.
Nếu những vụ “scandal bẩn” thường chỉ rơi vào những gương mặt vô danh muốn lợi dụng scandal để nổi tiếng theo kiểu gây tai tiếng để được chú ý nên khó ai hiểu nổi tại sao 3 nhân vật khá có tiếng tăm và thành công trong làng giải trí lại lên một kịch bản PR lố bịch và xuẩn ngốc như thế.
Bien tuong cua PR ban trong showbiz Viet Nam hinh anh 1
Lùm xùm Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn - An Nguy bùng lên từ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con
Cát Phượng là một tên tuổi trong làng sân khấu và hoạt động lâu năm trong nghề. Kiều Minh Tuấn từ một diễn viên hạng B chuyên đóng vai phụ, sau thành công đột phá của Em chưa 18 trở nên nổi tiếng và trở thành diễn viên nam đắt giá nhất nhì của điện ảnh Việt Nam hiện nay.
Những thành công thương mại sau đó của anh trong 798Mười hay Lật mặt 3 biến anh trở thành nam diễn viên có giá cát-xê cao nhất hiện nay ở Việt Nam. Số tiền 900 triệu mà anh nhận được vai diễn trong bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con là ví dụ cho thấy điều đó.
An Nguy cũng là một cái tên có sức ảnh hưởng mạnh trên mạng xã hội với hàng triệu lượt follower và là một trong vài cái tên từ vlogger nghiễm nhiên trở thành nữ diễn viên điện ảnh.
Hai vai diễn chính trong hai bộ phim Chờ em đến ngày mai (2016) và Chú ơi đừng lấy mẹ con (2018) là minh chứng cho điều đó.

Màn kịch thành công

Nói như vậy để thấy rằng, bộ ba này đều là những tên tuổi giải trí đi lên từ thực lực và có nhiều kinh nghiệm trong làng giải trí, chứ không phải là những kẻ mãi không nổi tiếng nên xài chiêu bẩn để đánh bóng tên tuổi.
Vì thế mà kịch được họ dàn dựng vụng về để PR cho hai bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ conMẹ Tuệ càng khó lý giải và đặc biệt là càng khó thông cảm nổi.
Tuy nhiên, theo cá nhân người viết, nguồn cơn của chiêu trò PR bẩn là biến tướng của cái gọi “lộng giả thành chân”, một câu thành ngữ nổi tiếng của Việt Nam, hiểu nôm na là sống trong những cái giả, cái “diễn” lâu ngày sẽ khiến người ta tin là thật.
Thành công bất ngờ của Em chưa 18 không chỉ biến của Kiều Minh Tuấn trở thành một nam diễn viên nổi tiếng mà còn khiến cho cuộc tình chênh lệch tuổi tác giữa anh với đàn chị Cát Phượng (hơn 18 tuổi) được công chúng ngưỡng mộ.
Giữa những cuộc tình đầy toan tính hay những hôn nhân “sớm nở tối tàn” của những ngôi sao trong làng giải trí, cuộc tình giữa Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng trở thành một “biểu tượng” vê sự chung thủy, một câu chuyện ngôn tình thời hiện đại.
Bien tuong cua PR ban trong showbiz Viet Nam hinh anh 2
Cuộc tình lệch tuổi Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn từng được rất nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc
Kiều Minh Tuấn nhanh chóng trở thành “soái ca” trong mắt người hâm mộ. Họ xuất hiện tay trong tay tại các sự kiện, trở thành những nhân vật khách mời của các show truyền hình nói về tình yêu, sự chung thủy và dần dần đánh mất sự riêng tư của cuộc sống cá nhân. Thậm chí, họ còn rất chịu khó “diễn” với những màn kịch được dàn dựng công phu như trên sân khấu.
Một trong những màn “diễn” mua nhiều nước mắt và sự ngưỡng mộ của công chúng của cặp đôi này là talkshow “Sau ánh hào quang” của Trấn Thành trên kênh HTV. Trong talkshow này, do Kiều Minh Tuấn đang bận đóng phim nên chỉ có Cát Phượng làm nhân vật khách mời.
Và đến đoạn cao trào, khi được hỏi về tình yêu của Kiều Minh Tuấn dành cho mình, Cát Phượng xúc động trích dẫn câu phát ngôn của Kiều Minh Tuấn dành cho cô như được viết trong các cuốn tiểu thuyết ngôn tình: “Đây là lần đầu tiên lẫn cuối cùng tui nói, tui yêu bà đến khi nào bà chết, tui lo mồ yên mả đẹp. Thằng Bom lập gia đình đàng hoàng thì tui mới lấy vợ khác nếu thích".
Và ngay sau câu trích dẫn khiến khán giả tại trường quay xúc động và ngưỡng mộ, ngay lập tức Trấn Thành nhận được cuộc gọi điện thoại của Kiều Minh Tuấn nhờ chuyển máy cho Cát Phượng.
“Màn kịch” được đẩy lên đến “xúc động đỉnh điểm” khi Kiều Minh Tuấn ngọt ngào trên sóng truyền hình: "Nãy giờ quay mệt không? Bom ăn gì chưa?", và gửi đến Cát Phượng một bó hoa với lời thủ thỉ đúng chất “soái ca” : "Tặng vợ của anh. Biết là em không thích hoa nhưng em cố gắng, mười mấy ngày nữa là anh về rồi" khiến cả Trấn Thành và Cát Phượng đều bật khóc và lau nước mắt trong nghẹn ngào.

Lộng giả thành chân

Không ai dám nói câu chuyện tình yêu giữa Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng là giả dối, nhưng cách họ thiếu kiểm soát và liên tục “show off” câu chuyện riêng tư này trên sóng truyền hình, nhất là với những màn dàn dựng công phu (nhưng lộ liễu) như thế này khiến không ít người xem thấy chờn chợn.
Nhưng với người trong cuộc, có lẽ họ không nhận ra điều đó, hoặc họ nghĩ nghề của họ là nghề diễn trước công chúng và thuyết phục khán giả tin những màn kịch của họ. Và quả thật là họ đã thành công.
Bien tuong cua PR ban trong showbiz Viet Nam hinh anh 3
Kiều Minh Tuấn tự "dựng tượng" và "đập tượng" khi công khai "tình cảm" với An Nguy. 
Sau talkshow “Sau ánh hào quang”, tên tuổi của Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng ngày càng nổi tiếng và họ cũng trở thành một “biểu tượng” của tình yêu đẹp cho đến khi màn kịch PR xuất hiện trước lúc bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con sắp ra mắt khán giả.
Sau khi đã chịu khó đánh bóng để biến mình thành một “tượng đài” của lòng chung thủy và cao thượng trong tình yêu, Kiều Minh Tuấn quay ngoắt 180 độ khi thổ lộ tình cảm dành cho bạn diễn An Nguy và cho rằng tình yêu của anh dành cho Cát Phượng không còn mà chỉ còn “nghĩa”.
Kiều Minh Tuấn tự “dựng tượng” và “đập tượng” trong phút chốc. Những phát ngôn tiền hậu bất nhất trong màn PR lộ liễu và kệch cỡm này đã khiến giọt nước tràn ly. Báo chí và công chúng quay sang chỉ trích dữ dội Kiều Minh Tuấn và An Nguy.
Để rồi sau đó, những biến tướng từ màn kịch này tiếp tục lộ ra, những tin nhắn bị đưa lên mạng khiến nhiều người cho rằng có bàn tay dàn dựng và thao túng của Cát Phượng đứng đằng sau chỉ đạo.
“Lộng giả thành chân, thấy bóng mà không thấy hình” - câu thoại trong bộ phim Trăng nơi đáy giếng của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn - xem ra rất giống trong đời thật.
Cả ba gương mặt tên tuổi này đã chấp nhận bán cuộc sống riêng tư, biến mình thành vai diễn trên sân khấu do chính họ dựng lên chỉ để PR cho hai bộ phim và nhanh chóng bị truyền thông và công chúng bóc mẽ.
Tệ hơn nữa là khi vụ việc vở lỡ, họ tiếp tục không thành thật, không dũng cảm nhận trách nhiệm mà tìm cách “đá bóng” sang người khác và tố lẫn nhau.

Bả, bẫy và hào quang

Trong phần đầu bài, người viết đã đưa ra sự so sánh về scandal bẩn giữa làng giải trí quốc tế và làng giải trí Việt Nam. Tại sao những scandal bẩn của ngôi sao quốc tế phần lớn do bị động thì đa số những vụ scandal, những chiêu trò PR bẩn ở làng giải trí Việt Nam lại do chính những kẻ trong cuộc tự lên kịch bản, tự dàn dựng?
Không ai có thể phủ nhận quyền lực, danh vọng và sự nổi tiếng là ba khát khao của con người, bởi chúng gắn liền với sự giàu có, được tôn trọng và có sức ảnh hưởng đến công chúng.
Sự nổi tiếng là một “chất gây nghiện” mang lại những khoái cảm thể hiện cái tôi, đặc biệt là trong thế giới ảo, nơi sức mạnh của mạng xã hội có thể biến nhiều kẻ vô danh trở nên nổi tiếng sau một đêm.
Bien tuong cua PR ban trong showbiz Viet Nam hinh anh 4
Bà Tưng, Lệ Rơi, Nam Em hay mới đây là Phan Ngọc Luân cho thấy công chúng Việt Nam còn khá dễ dãi với những trường hợp tìm mọi cách, dù là lố bịch nhất, để nổi tiếng. 
Nhưng trong giới giải trí phương Tây, từ lâu người ta cũng phân biệt sự nổi tiếng (famous) và tai tiếng, bất chấp để nổi tiếng (infamous).
Một trong những ví dụ kinh điển nhất của sự nổi tiếng tai tiếng là “Kẻ đốt đền” Herostratos trong lịch sử Hy Lạp, kẻ đã phóng hỏa đền thờ thần Artemis trước Công nguyên, được xem là một trong bảy kỳ quan của thế giới cổ đại để mong trở thành kẻ bất tử trong lịch sử. Cho dù bị xử tử, hắn cũng thỏa mãn được ước nguyện của mình khi đi vào lịch sử như một kẻ đốt đền nổi tiếng nhất thời cổ đại.
Những ‘kẻ đốt đền’ để mong nổi tiếng như vậy không còn xa lạ gì trong thời đại mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay, đặc biệt là ở mảng giải trí.
Trong làng giải trí Việt Nam vốn thiếu trưởng thành, thiếu chuyên nghiệp, phát triển lệch lạc và nhiều kẻ bất tài hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao càng tạo cơ hội cho những kẻ háo danh, phông văn hóa thấp tìm cách để nổi tiếng bằng mọi giá.
Phần lớn công chúng Việt Nam cũng khá dễ dãi khi chấp nhận những “hiện tượng” nổi tiếng khó có thể lý giải nổi như Bà Tưng, Lệ Rơi… khiến nhiều kẻ tát nước theo mưa, tìm mọi cách, kể cả lố bịch nhất để được truyền thông và công chúng chú ý.
Từ những tên tuổi như Kiều Minh Tuấn, Cát Phượng, An Nguy với vụ PR tệ hại đến những “hiện tượng” tạo chiêu trò kệch cỡm để nổi tiếng bằng mọi cách như Phan Ngọc Luân, Nam Em, Tiêu Châu Như Quỳnh… đã lý giải phần nào sự khác biệt giữa các scandal bẩn ở làng giải trí quốc tế và Việt Nam.


Lê Hồng Lâm

An Nguy - Cát Phượng: Tình yêu bị coi rẻ và chuyện chơi dao đứt tay

Tình yêu luôn là một chất liệu PR hữu hiệu của các ngôi sao showbiz nhưng cũng là con dao hai lưỡi. Khán giả đang chứng kiến những người chơi dao bị thương sau một lần lỡ tay.
Đọc những dòng An Nguy tố Cát Phượng đứng sau kế hoạch sử dụng yếu tố tình yêu để PR phim, khán giả chia thành vô vàn luồng ý kiến nhưng có một điều họ không thể không nhìn ra: dù thế nào, tất cả nhân vật trong câu chuyện đều cố gắng lèo lái dư luận sao cho có lợi cho họ.
Chỉ đến khi chuyện vỡ lở, danh tiếng ảnh hưởng tai hại, họ mới quay ra tố cáo lẫn nhau. Nhưng một lần nữa, vẫn là thao tác lèo lái dư luận sao cho mình mới là nạn nhân, mới xứng đáng được khán giả thương và ủng hộ.
Nhưng khán giả không còn thương nổi họ nữa.

Khi tình yêu được nhào nặn thành chiến lược PR

An Nguy dùng sự thật làm bình phong cho lời xin lỗi kết hợp tố cáo Cát Phượng vào tối 18/11. Cô nói, Cát Phượng đã yêu cầu cô nói dối là "không có tình cảm với Kiều Minh Tuấn, chỉ lấy chuyện tình cảm để PR phim", nhưng cô lại quyết tâm "đã nói thì phải nói sự thật". Và sự thật là cô và Kiều Minh Tuấn thực sự có tình cảm với nhau.
Nhưng sự thật mà An Nguy, cùng với Kiều Minh Tuấn, tiết lộ vào tháng 9 chính là lý do mấu chốt để 3 nhân vật chính gần như "thân bại danh liệt" từ đó đến nay.
An Nguy và Kiều Minh Tuấn bị khán giả ghét vì yêu đương khi một người đang có quan hệ tình cảm (như gia đình) ở chế độ công khai. Cát Phượng cũng bị ghét vì bị cho là người đứng sau giật dây câu chuyện truyền thông này.
An Nguy - Cat Phuong: Tinh yeu bi coi re va chuyen choi dao dut tay hinh anh 1
Vẫn biết tình yêu thường xuyên được dùng để PR, nhưng đi quá giới hạn thì gây nên thảm họa. 
Nếu bài đăng mới nhất từ An Nguy có mục đích tẩy trắng tên tuổi rất rõ ràng, cô lại không thuyết phục được khán giả khi trong chính lời nói của mình, cô cũng khẳng định vụ bê bối ầm ĩ hồi tháng 9 là do cô góp một tay gây nên chứ không phải Cát Phượng.
Bởi vì, nếu nghe theo lời Cát Phượng là giữ kín chuyện tình cảm với Kiều Minh Tuấn (mà chính 2 bên cũng xác định là sai và đã dừng lại), thì hình ảnh của An Nguy và Kiều Minh Tuấn nhiều khả năng được cải thiện trong mắt công chúng.
Trong bài phỏng vấn trên một tạp chí gần đây và bài đăng hôm 18/11, An Nguy bày tỏ sự hối hận khi làm ảnh hưởng đến tập thể hàng trăm con người của bộ phim. Nhưng trước đó, khi cùng Kiều Minh Tuấn ngồi trước máy quay thú nhận tình cảm, cô nghĩ gì cho hàng trăm con người đó? Hay chỉ nghĩ đến giá trị cá nhân của mình: đã nói là phải nói thật, không quan tâm hậu quả?
An Nguy là diễn viên chính, có trách nhiệm nhất định trong việc truyền thông cho phim, dù không nặng nề như trách nhiệm của nhà sản xuất, nhà phát hành hay đạo diễn. Một diễn viên chuyên nghiệp phải hiểu rằng mọi lời nói, động thái của mình trong thời điểm công chiếu bộ phim, lại dính chặt với bạn diễn trong phim, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành bại của bộ phim.
An Nguy - Cat Phuong: Tinh yeu bi coi re va chuyen choi dao dut tay hinh anh 2
An Nguy mất nhiều sau vụ việc, nhưng cô cũng không hề vô can.
An Nguy không thể nào nói như thể vụ việc cô và Kiều Minh Tuấn không may diễn ra vào thời điểm công chiếu phim, như trên tờ tạp chí kia. Nói cho công bằng, nếu không tung chuyện tình cảm vào thời điểm đó, câu chuyện sẽ không gây bão dư luận đến vậy. An Nguy không thể mãi tỏ ra ngây thơ để không hiểu những nguyên tắc nghề nghiệp.
Kết quả? Phim thất bại thảm hại, theo nguồn tin của Zing.vn là doanh thu chỉ hơn 6 tỷ đồng, danh tiếng của cả 3 bị hủy hoại.
Còn Cát Phượng, nếu những tin nhắn do An Nguy công khai là thật, cô cũng có ý định sử dụng chuyện với Kiều Minh Tuấn làm chất liệu PR theo cách khác.
Cụ thể, câu chuyện sẽ đặt trọng tâm vào cô: Cát Phượng tự rút lui khỏi trái tim của Kiều Minh Tuấn vì nghĩ mình đã già, không thể sinh con cho anh. Nếu là thật, đây chẳng khác nào một sự đùa giỡn với tình cảm, để đến thời điểm cần gây chú ý tiếp theo, họ sẽ tuyên bố tái hợp?

Sử dụng như chiêu trò, tình yêu có còn thiêng liêng?

Với giới giải trí, người ta thấy chất liệu đời tư rất cần được sử dụng một cách chuyên nghiệp. Sử dụng đúng mực thì nâng tầm ngôi sao. Còn nếu chệch choạc thì mang lại thảm họa PR.
Một người trong nghề truyền thông phim lâu năm nói với Zing.vn: "Đây là một trường hợp kinh điển về thất bại trong truyền thông phim. Giới làm nghề sẽ còn phải phân tích, mổ xẻ nhiều".
Đã từ lâu, khán giả chấp nhận tình yêu là yếu tố PR hiệu quả với các ngôi sao showbiz. Họ cũng không phiền lòng khi phải đọc những tin bài về cặp diễn viên trong bộ phim mới nào đó bị đồn yêu nhau. Nhưng công chúng ngày nay thường phải khá tỉnh táo để phân biệt giữa "tình yêu" và "tình yêu trong showbiz".
Khi câu chuyện An Nguy - Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng vỡ lở, khán giả mới ít nhiều tiếp cận những ý đồ đằng sau đó, để biết rằng trước khi gây ầm ĩ trên mặt báo và mạng xã hội, những câu chuyện đã được lên kế hoạch ra sao.
Trong một tin nhắn bị An Nguy tung lên, viết rằng "khán giả sẽ tin nếu...", "khán giả sẽ rần rần, 50 tích cực, 50 tiêu cực", "sẽ tạo luồng dư luận mạnh". Nghe những lời đó, người ta thấy tình yêu chẳng khác nào đang bị đem ra đùa giỡn, còn khán giả chỉ như đám người vô tri. Khán giả đã bị xúc phạm.
Sự tố cáo của An Nguy như nước tràn ly, vạch trần một thứ vốn chẳng có gì bí mật: nhiều người nghĩ mình có thể lèo lái và dắt mũi khán giả để có lợi cho bản thân. Qua rất nhiều trường hợp, họ đã thành công.
An Nguy - Cat Phuong: Tinh yeu bi coi re va chuyen choi dao dut tay hinh anh 3
Sự phẫn nộ của khán giả với Cát Phượng có nguồn gốc sâu xa từ chuyện tình lâu năm với Kiều Minh Tuấn chứ không chỉ vụ việc này. Ảnh: Bá Ngọc. 
Cần phải chú ý đến cơn phẫn nộ của khán giả với Cát Phượng. Đó không chỉ là hậu quả của vụ bê bối lần này, mà còn đến từ việc đổ vỡ lòng tin với chính "đền đài" mà Cát Phượng dựng nên quanh tình yêu của mình lâu nay.
Nữ diễn viên và Kiều Minh Tuấn dựng nên câu chuyện tình yêu cổ tích, kiểu mẫu, đáng mơ ước, nhất là lời hứa của Kiều Minh Tuấn trong một chương trình truyền hình: "Tôi sẽ yêu bà đến khi nào bà chết, tui lo mồ yên mả đẹp".
Và nay, đền đài đó sụp đổ, chứ không chỉ mỗi chuyện cỏn con về lời tố giật dây. Trong cơn phẫn nộ, khán giả còn hoài nghi liệu câu chuyện tình yêu trước đây cũng ít nhiều chứa đựng yếu tố PR.
Bởi họ nghĩ, để gây tiếng vang trong dư luận, người ta sẵn sàng bịa ra chuyện chia tay, chuyện phụ bạc, thì cũng có thể bịa cả chuyện yêu nhau.


Mi Ly
Ảnh: FBNV

An Nguy tố Cát Phượng 'đạo diễn' scandal tình ái với Kiều Minh Tuấn

Sau thời gian im lặng, An Nguy đã chia sẻ nguyên nhân khiến cô và Kiều Minh Tuấn gặp sóng gió khi đóng phim chung.
Trước động thái quyết liệt của nhà sản xuất Dung Bình Dương - sẽ khởi kiện Kiều Minh Tuấn, nam diễn viên đã tới gặp xin lỗi và hoàn trả lại 900 triệu đồng tiền cát-xê. Về phía An Nguy, lần đầu cô đối diện với sự việc qua những chia sẻ trên trang cá nhân.

An Nguy: 'Tôi là nước cờ trong tay người khác'

Trước tiên, nữ diễn viên xin lỗi đã làm phiền khán giả khi phải tiếp nhận quá nhiều thông tin không hay về mình. Cô khẳng định những chia sẻ của mình lần này nhằm khẳng định nhà sản xuất Chú ơi đừng lấy mẹ con hoàn toàn không liên quan đến câu chuyện PR bẩn mà họ bị mang tiếng trước đó.
An Nguy to Cat Phuong 'dao dien' scandal tinh ai voi Kieu Minh Tuan hinh anh 1
An Nguy lên tiếng sau thời gian im ắng.
Tiếp đó, An Nguy thừa nhận đã nảy sinh tình cảm với Kiều Minh Tuấn trong quá trình làm việc chung.
"Chưa bao giờ mình có ý định công khai chuyện này vì đó là điều không nên và trước sau cũng sẽ phải kết thúc. Nhưng đã có những chuyện xảy ra mình không kiểm soát được", An Nguy viết.
"Khi có những bài báo liên tục về ngày sinh nhật mình và ngày nghỉ lễ 2/9, cộng với việc dư luận đặt câu hỏi, chị Phượng đã yêu cầu mình trả lời phỏng vấn về những chuyện đã xảy ra, với lý do khán giả đang tức giận và muốn biết sự thật", cô kể.
An Nguy cho hay Cát Phượng muốn cô và Kiều Minh Tuấn trả lời báo chí rằng chuyện xảy ra trong thời gian hợp tác chung chỉ là để PR phim chứ cả hai không có tình cảm thật sự. Tuy nhiên An Nguy khẳng định "đã bắt buộc phải nói thì mình sẽ nói sự thật".
"Dù biết nói ra sự thật sẽ gặp phải phản ứng của khán giả, nhưng mình sai mình chịu và hơn hết, mình không muốn lừa dối khán giả. Mình chân thành gửi lời xin lỗi đến toàn bộ ê- kíp làm phim vì việc cá nhân đã ảnh hưởng đến tập thể", cô nhắn nhủ.
An Nguy to Cat Phuong 'dao dien' scandal tinh ai voi Kieu Minh Tuan hinh anh 2
Hình ảnh được cho là tin nhắn của Cát Phượng.
An Nguy cho biết thêm: "Sau bài phỏng vấn thì mình mới biết được chị Phượng từ đầu đã có ý định đi truyền thông rằng chị và anh Tuấn có rạn nứt. Đó là lý do vì sao Facebook của chị Phượng liên tục cập nhật những trạng thái đau buồn".
"Vì sao thì mình không được rõ, cũng không muốn suy đoán. Chỉ có điều chị Phượng chỉ muốn mọi chuyện dừng lại ở việc úp mở không rõ ràng. Và việc mình trả lời sự thật đã đi ngược lại với mong muốn của chị", nữ diễn viên nói.
Cùng với những lý giải về chuyện ồn ào giữa mình và Kiều Minh Tuấn, An Nguy còn đăng hình ảnh chụp lại đoạn chat với Cát Phượng thể hiện ý định của nữ diễn viên hài.
"Nếu không có những tin nhắn này có lẽ mình cũng mãi mãi im lặng, mãi mãi không biết được việc mình là nước cờ trong kế hoạch của người khác", cô viết.
Cuối cùng, nữ diễn viên khẳng định không yêu cầu sự thông cảm hay tha thứ từ khán giả mà chỉ muốn mọi việc rõ ràng.

Cát Phượng : "Tôi chưa từng gặp, chưa từng nói chuyện với An Nguy"

Trước những thông tin từ An Nguy, Cát Phượng tỏ ra bức xúc, chị khẳng định với Zing.vn: "Những tin nhắn An Nguy đăng hoàn toàn không phải của tôi. Đó không phải là cách nhắn tin của tôi. Tôi chưa từng gặp mặt hay trò chuyện với An Nguy thì sao lại có những tin nhắn này. Tôi sẽ tìm gặp An Nguy để giải quyết việc này".
Nghệ sĩ hài cho biết thêm với bản tính thẳng thắn, bộc trực nên từ khi vào nghề chưa từng luồn cúi hay chấp nhận đánh đổi với scandal. "Anh Hoài Linh quý tôi cũng vì tính cách ấy. Chưa bao giờ tôi dùng chiêu trò bẩn để gây sự chú ý kể cả nếu mình không nổi tiếng", chị nói.
An Nguy to Cat Phuong 'dao dien' scandal tinh ai voi Kieu Minh Tuan hinh anh 3
Cát Phượng khẳng định chưa từng gặp và trao đổi với An Nguy.
Cát Phượng cho rằng nếu thật sự chị lên kế hoạch như An Nguy tố thì "hóa ra tôi là người không có đầu óc sao". Theo chị, không ai dại dột đem chuyện tình cảm thiêng liêng ra PR.
Riêng chuyện Kiều Minh Tuấn nảy sinh tình cảm với An Nguy, Cát Phương cho hay: "Tôi luôn tin tưởng Tuấn nên trong suốt thời gian quay phim, tôi chưa từng đến phim trường. Tôi cũng không hỏi Tuấn khi có vài tin đồn. Tôi nghĩ Tuấn là người khó rung động. Tôi chỉ đối diện, chất vấn Tuấn khi bài báo của hai người đăng tải".

Hải Thanh

Kiều Minh Tuấn trả lại 900 triệu cho NSX phim sau ồn ào với An Nguy

Bà Dung Bình Dương - giám đốc sản xuất phim "Chú ơi, đừng lấy mẹ con" - cho biết Kiều Minh Tuấn đã đến xin lỗi và gửi lại bà số tiền cát-xê 900 triệu đồng.
Cát Phượng xác nhận đã trả 900 triệu đồng cho nhà sản xuất phim Nữ diễn viên cho hay đã hoàn trả cát-xê 900 triệu đồng của Kiều Minh Tuấn cho nhà sản xuất phim "Chú ơi đừng lấy mẹ con". Chị thừa nhận chuyện của bạn trai đã ảnh hưởng tới phim.
Ngày 17/11, nhà sản xuất Dung Bình Dương có buổi gặp gỡ báo chí tại TP.HCM. Bà công khai doanh thu bộ phim và việc đã gửi đơn kiện Kiều Minh TuấnAn Nguy.
Bà chia sẻ sau thời gian công chiếu, bộ phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con có doanh thu thấp hơn nhiều so với số vốn đầu tư, chỉ thu được gần 10 tỷ đồng. Tổng kết lại, bà cho biết đã lỗ hơn 18 tỷ đồng.

Kiện cả Kiều Minh Tuấn và An Nguy

Cũng như trước đây, bà cho rằng việc bộ phim bị khán giả quay lưng là do chuyện công khai tình yêu phản cảm của Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Nhiều người nghi ngờ nhà sản xuất đứng sau sự việc ồn ào đó nhằm PR cho phim.
Kieu Minh Tuan tra lai 900 trieu cho NSX phim sau on ao voi An Nguy hinh anh 1
Bà Dung Bình Dương và luật sư Lê Trạch Giang. 
Đáp lại, nhà sản xuất Dung Bình Dương khẳng định bà hoàn toàn không biết đến buổi phỏng vấn chung giữa Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Sau đó, bà đã làm việc với luật sư gửi đơn kiện cặp đôi diễn viên vì vi phạm hợp đồng lên Tòa án nhân dân quận 7, TP.HCM.
Theo đó, nhà sản xuất yêu cầu hai diễn viên phải hoàn lại tiền cát-xê đóng phim đã nhận, đền bù thiệt hại hợp đồng 8% và có trách nhiệm đền bù bồi thường tổn thất, uy tín thương mại đến nhà sản xuất.
"Scandal đó ảnh hưởng đến uy tín của nhà sản xuất. Họ bị mang tiếng là dùng chuyện tình cảm để PR. Công ty chỉ tính số tiền tượng trưng là 1 triệu đồng cho việc đền bù tổn thất uy tín thương mại của công ty. Con số này để chứng minh công ty khởi kiện không vì tiền", luật sư Lê Trạch Giang - đại diện của nhà sản xuất phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con - cho hay.

Kiều Minh Tuấn đã trả lại nhà sản xuất 900 triệu đồng

Bà Dung Bình Dương tiết lộ hai tuần sau khi gặp gỡ báo chí và gửi lời xin lỗi khán giả, Kiều Minh Tuấn đã đến gặp bà. "Tuấn xin lỗi tôi và thừa nhận mình đã sai lầm khi trả lời chuyện tình cảm với An Nguy. Tuấn cũng hoàn trả lại tôi số tiền cát-xê đã lĩnh là 900 triệu đồng vì cho rằng sai lầm của mình đã gây thiệt hại cho bộ phim", bà kể.
Kieu Minh Tuan tra lai 900 trieu cho NSX phim sau on ao voi An Nguy hinh anh 2
Tin nhắn Kiều Minh Tuấn gửi cho bà Dung để thông báo về việc chuyển tiền. 
Giám đốc sản xuất phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con cho hay số tiền 900 triệu đồng Kiều Minh Tuấn đưa lại, bà sẽ dùng làm từ thiện.
Trước câu hỏi có tiếp tục kiện Kiều Minh Tuấn, bà Dung cho biết: "Tòa đã thụ lý nên tôi không thể rút đơn kiện. Tuy nhiên trong phiên hòa giải, nếu Kiều Minh Tuấn thừa nhận trước tòa đã sai lầm, gây ảnh hưởng bộ phim, nhà sản xuất thì tôi sẽ đồng ý hòa giải".
"Tôi thấy Tuấn đã hối lỗi thực sự và muốn sửa sai nên cũng không căng thẳng nữa. Đánh người quay đi chứ không đánh người trở lại nên tôi cũng không muốn làm căng hơn nữa với Tuấn", bà Dung nhấn mạnh.
"Sau này, trước sự phân xử của tòa, khán giả sẽ có nhìn nhận khách quan về sự việc. Tôi kiện hai diễn viên ra tòa không phải mong lấy lại tiền cát-xê hay đền bù mà chỉ muốn chứng minh mình trong sạch, không liên quan đến PR bẩn", bà Dung nói thêm.

Kiện An Nguy tới đâu do luật sư quyết định

Trước câu hỏi về phản ứng của phía An Nguy sau ồn ào, bà Dung bức xúc cho biết: "An Nguy không gọi, cũng không gặp tôi nói chuyện. Cô ấy chỉ nhắn một tin xin lỗi tôi. Về việc kiện An Nguy đến đâu tôi giao cả cho luật sư quyết định".
Kieu Minh Tuan tra lai 900 trieu cho NSX phim sau on ao voi An Nguy hinh anh 3
Ồn ào của An Nguy và Kiều Minh Tuấn khiến phim Chú ơi đừng lấy mẹ con bị tẩy chay. 
Luật sư Lê Trạch Giang cho biết thêm khó khăn với việc khởi kiện An Nguy là trong hợp đồng lao động địa chỉ của nữ diễn viên là địa chỉ của người quản lý ở Việt Nam. Thực tế An Nguy lại đang sống ở Mỹ. Vì vậy, luật sư cho biết sẽ gửi đơn kiện An Nguy lên Tòa án nhân dân TP.HCM.
Luật sư cho biết thêm nếu trong đơn kiện Kiều Minh Tuấn, nhà sản xuất sẽ bỏ nội dung yêu cầu trả lại tiền cát-xê thì với An Nguy vẫn giữ nội dung này.

Bích Hằng

Nhà sản xuất: 'Tôi vẫn khởi kiện dù Kiều Minh Tuấn xin lỗi'

Bà Dung Bình Dương, nhà sản xuất của phim "Chú ơi, đừng lấy mẹ con" khẳng định với Zing.vn vẫn sẽ gửi đơn kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy dù họ công khai xin lỗi.
Cát Phượng khóc, Kiều Minh Tuấn xin lỗi trong cuộc họp báo Chiều 14/10, nghệ sĩ Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn có buổi gặp gỡ báo chí, chia sẻ nhiều vấn đề xung quanh scandal Kiều Minh Tuấn và An Nguy nói "yêu nhau".
Sau một tháng ồn ào, bị khán giả phản ứng gay gắt vì thừa nhận tình yêu với An Nguy, Kiều Minh Tuấn đã có buổi gặp mặt báo chí tại TP.HCM vào chiều 14/10. Anh gửi lời xin lỗi đến khán giả, đạo diễn, nhà sản xuất vì những sai lầm của mình đã ảnh hưởng đến bộ phim.
Trao đổi với bà Dung Bình Dương - giám đốc sản xuất phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con, bà khẳng định: "Dù Kiều Minh Tuấn xin lỗi tôi vẫn sẽ khởi kiện".
Nha san xuat: 'Toi van khoi kien du Kieu Minh Tuan xin loi' hinh anh 1
Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn trong buổi gặp báo chí chiều 14/10. Ảnh: Bá Ngọc.
Bà cho biết quyết định khởi kiện nhằm chứng minh với khán giả rằng bà làm nghệ thuật nghiêm túc, không dùng chuyện tình cảm của diễn viên để PR.  "Quan trọng là việc khởi kiện để diễn viên thấy rằng họ phải có trách nhiệm với bộ phim mình tham gia. Dù họ yêu nhau thật hay không thì cũng không nên vì cảm xúc mà ảnh hưởng đến thành quả của cả một tập thể", bà nhấn mạnh.
Nhà sản xuất khẳng định luật sư của công ty bà đang tập hợp chứng cứ, hợp đồng, hồ sơ để gửi lên tòa án sau khi phim kết thúc công chiếu.
Về phía Kiều Minh Tuấn, trong buổi gặp gỡ báo chí, anh thừa nhận mọi sai lầm thuộc về mình. Vì sự thiếu kiểm soát của bản thân mà ảnh hưởng đến bộ phim. Anh gửi lời xin lỗi nhà sản xuất Dung Bình Dương.
Anh cho biết thêm lý do gửi lời xin lỗi công khai không phải vì sợ nhà sản xuất khởi kiện. "Nếu chị Dung khởi kiện, trách nhiệm của tôi là theo. Tôi không chối trách nhiệm, sai lầm là do mình gây nên", anh nói.
Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn trong buổi gặp gỡ báo chí đã liên tục gửi lời xin lỗi đến khán giả, đoàn phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con. Nữ diễn viên nhiều lần bật khóc, nghẹn ngào nói không nên lời về sự việc ồn ào của bạn trai.
Nha san xuat: 'Toi van khoi kien du Kieu Minh Tuan xin loi' hinh anh 2
Cát Phượng khóc trong họp báo. Ảnh: Bá Ngọc.
Chị khẳng định thật sự đã bị tổn thương khi biết Kiều Minh Tuấn say nắng An Nguy. Tuy nhiên, chị cũng hiểu được tấm lòng của anh dành cho mình nên "sự say nắng đó không thể so sánh với tình nghĩa 10 năm của chúng tôi". Do đó, cặp đôi khẳng định tình cảm vẫn gắn bó sau sóng gió.
Diễn biến mối tình ồn ào của Kiều Minh Tuấn và An Nguy
- Cuối tháng 8, Kiều Minh Tuấn và An Nguy vướng nghi vấn phim giả tình thật sau khi đóng chung phim Chú ơi đừng lấy mẹ con. Cả hai bị bắt gặp tình tứ khi đi ăn chung, đi chơi ở Vũng Tàu.
- Về phía Cát Phượng chị khẳng định tình cảm giữa chị và Kiều MInh Tuấn vẫn tốt đẹp. Chị còn tiết lộ cả hai đang tính đến một đám cưới ấm cúng, vui vẻ bên người thân và bạn bè.
- Ngày 13/9, Kiều Minh Tuấn và An Nguy bất ngờ xác nhận đang yêu nhau trên một tờ báo. Cả hai khẳng định tình yêu thật sự chứ không nhằm mục đích PR.
- Sau 10 ngày phim Chú ơi đừng lấy mẹ con công chiếu, với doanh thu bết bát, nhà sản xuất Dung Bình Dương chia sẻ với Zing.vn sẽ kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Theo bà, cặp đôi diễn viên đã chia sẻ chuyện tình yêu phản cảm, dẫn tới khán giả la ó, tẩy chay phim.

Cát Phượng khóc, Kiều Minh Tuấn xin lỗi sau ồn ào 'yêu' An Nguy

Xuất hiện tại buổi gặp gỡ báo chí vào chiều 14/10, Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng xin lỗi khán giả vì không kiểm soát thông tin kỹ càng.
Bích Hằng

PR bằng chuyện tình dục: Chiêu trò bẩn thỉu và rẻ tiền ở showbiz Việt

Showbiz vẫn nổi tiếng với sự hào nhoáng và cả những chiêu trò. Nhưng có lẽ không có chiêu PR nào bẩn thỉu và rẻ tiền như cách ca sĩ Phan Ngọc Luân đang làm.
Trong showbiz, Phan Ngọc Luân không phải một ca sĩ nổi tiếng, nếu không muốn nói là quá đỗi mờ nhạt. 6 năm ca hát, tính từ thời điểm xuất hiện trong The Voice 2012, nam ca sĩ vẫn xa lạ với công chúng, không có nổi một bản hit, không cá tính âm nhạc.
Phan Ngọc Luân vừa ra MV cách đây vài ngày, nhưng cả truyền thông và khán giả đều thờ ơ. Sản phẩm có lượt xem tương đối hạn chế, và đứng trước nguy cơ chìm nghỉm giữa sự bùng nổ của hàng loạt MV trên thị trường nhạc Việt.
PR bang chuyen tinh duc: Chieu tro ban thiu va re tien o showbiz Viet hinh anh 1
Phan Ngọc Luân bị chỉ trích khi tiết lộ về mối quan hệ trên mức bình thường với Đàm Vĩnh Hưng.

Chỉ là chiêu PR

Có thể đó chính là lý do Phan Ngọc Luân đã chọn cách kể chuyện đời tư hòng gây chú ý với dư luận. Tối 20/11, nam ca sĩ chủ động tiết lộ về mối quan hệ tình cảm với Đàm Vĩnh Hưng.
Không chỉ dừng ở việc kể lể về mối quan hệ đồng giới song phương trên mức bình thường, Phan Ngọc Luân còn sẵn sàng nói về việc anh và Đàm Vĩnh Hưng đã có những hành động đi quá giới hạn, nôm na là chuyện giường chiếu. Trong đó, chính Phan Ngọc Luân lại là người chủ động vì… không kiểm soát được dục vọng của bản thân.
Nam ca sĩ sau đó còn nói về những ghen tuông và thái độ mong muốn được Đàm Vĩnh Hưng quan tâm trở lại sau thời gian có phần thờ ơ. Đáng nói, anh vẫn bỏ ngỏ câu hỏi về giới tính. Bởi lẽ, theo Phan Ngọc Luân, anh vẫn quen các cô gái. Đàm Vĩnh Hưng chỉ là “người đàn ông đầu tiên và duy nhất hội tụ đầy đủ yếu tố” để anh “khao khát”?
Tất nhiên, ai cũng có quyền nói, đó là tự do ngôn luận. Sự thật đến đâu không phải ai cũng biết. Nhất là với những thông tin phòng the như vậy, chỉ có người trong cuộc mới xác nhận được.
PR bang chuyen tinh duc: Chieu tro ban thiu va re tien o showbiz Viet hinh anh 2
Phan Ngọc Luân là gương mặt mờ nhạt trong làng nhạc.
Có điều, những chia sẻ của Phan Ngọc Luân đang khiến không ít người rùng mình. Nam ca sĩ nhận vô vàn chỉ trích trên mạng xã hội, trong đó có không ít từ chính giới trong nghề.
Bản thân Dương Triệu Vũ, một người được nhắc đến trong câu chuyện cũng đã thẳng thắn lên tiếng trên trang cá nhân, chỉ trích Phan Ngọc Luân là “lố bịch, vừa thất đức vừa thiếu nhân cách”.
Trong khi Đàm Vĩnh Hưng cũng vừa đăng tải đoạn tin nhắn của Phan Ngọc Luân, vạch trần chân tướng sự việc. Theo giọng ca Say tình, mục đích của “cú sốc” do Phan Ngọc Luân tạo ra thực chất chỉ để PR sản phẩm mới.
“Em xin phép đại ca làm drama chút xíu. Chỉ thầy trò mình biết thôi, người thường người ta không biết. Tại đại ca hot quá”, nội dung tin nhắn của Phan Ngọc Luân gửi đến Đàm Vĩnh Hưng, phơi bày lên tất cả.
Thực tế thì không cần đến “sự vạch mặt” của Đàm Vĩnh Hưng, nhiều người cũng đã đủ tỉnh táo để nhận ra chiêu PR bẩn thỉu đằng sau hành động của Phan Ngọc Luân. Thời điểm nam ca sĩ lên tiếng, cách anh chia sẻ sặc mùi PR. Chiêu trò quá lộ.
PR vốn chẳng phải chuyện gì xấu xa trên thị trường giải trí. Nhưng kiểu PR như Phan Ngọc Luân thì quả thực không ai dám làm vì quá đỗi rẻ tiền.

Đáng bị tẩy chay?

Kể cả câu chuyện giữa Đàm Vĩnh Hưng và Phan Ngọc Luân có là thật thì việc dùng chuyện giường chiếu, tình dục làm công cụ để “nổi tiếng” quả thực là sự cùng cực của một ca sĩ.
Nhiều người đặt thắc mắc chẳng lẽ Phan Ngọc Luân túng quẫn đến thế, không có nổi một cách nào khác hay sao để phải chọn lối hành xử như vậy. Bởi lẽ, chiêu trò PR hèn hạ không chỉ bị chính người trong cuộc phản ứng mà còn khiến công chúng ngao ngán, thất vọng.
Tất nhiên, “đã có gan ăn cắp thì có thể cũng có gan chịu đòn”. Phan Ngọc Luân có lẽ đã lường hết được những phản ứng ấy. Thậm chí, khéo anh còn đang vui mừng… vì mình được nhiều người nhắc đến, được trở thành tâm điểm, được “ăn chửi”.
PR bang chuyen tinh duc: Chieu tro ban thiu va re tien o showbiz Viet hinh anh 3
Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ được cho là đã bị lợi dụng tên tuổi trong chiêu PR bẩn của Phan Ngọc Luân.
“Ăn chửi” để nổi tiếng vốn không phải là thái độ xa lạ trong showbiz. Công chúng từng dung túng cho nhiều gương mặt nổi tiếng theo cách bất chấp mọi thủ đoạn.
Nhiều người không ngại biến mình trở thành trò hề, tự rẻ rúng bản thân, làm bẩn nhân cách, hòng để không bị quên mặt hoặc được nổi tiếng. Sau một thời gian, họ lại chọn cách thay đổi như một cử chỉ "hoàn lương". Quy trình đã quá quen thuộc. Và không khó để nhận ra, Phan Ngọc Luân đang đi theo con đường đó.
Thứ đáng sợ nhất là những gương mặt như Phan Ngọc Luân lại đắt show hơn, MV nhiều views hơn sau scandal. Thế nên, văn hóa tẩy chay cần được xây dựng.
Hơn lúc nào, PR bẩn cần bị loại bỏ. Công chúng, truyền thông, và cả những nhà tổ chức cần tỉnh táo để không bị lừa dối, dắt mũi nhằm loại bỏ những chiêu trò làm bẩn showbiz, bẩn âm nhạc.
Chiêu PR bẩn như Phan Ngọc Luân với những câu chuyện về dục vọng giường chiếu không bao giờ xứng đáng được cảm thông, dù với bất cứ lý lẽ gì.
Khi được đề nghị bình luận về trường hợp của Phan Ngọc Luân, một nghệ sĩ trong showbiz đã thẳng thừng từ chối. Theo người này, Phan Ngọc Luân không xứng đáng để được nhắc tên như một ca sĩ.
"Đó không phải là nổi tiếng, đó là tai tiếng. Anh ta không xứng đáng là một nghệ sĩ. Điều ấy đáng bị khinh bỉ”, người này bình luận ngắn gọn.
“Khinh bỉ” có lẽ là một trong những thái độ nặng nề nhất của sự phản ứng. Và Phan Ngọc Luân đang nhận về những thái độ ấy.

Đàm Vĩnh Hưng đáp trả khi Phan Ngọc Luân kể chuyện ngủ chung giường

Đàm Vĩnh Hưng đã công bố loạt tin nhắn với học trò cũ sau khi Phan Ngọc Luân tâm sự về chuyện tình yêu với Mr. Đàm trong quá khứ.
Quang Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét