Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2018

CÒN ĐÓ TÌNH THƯƠNG 16

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Đau thương hoàn cảnh Bé Gái mồ côi không tay không chân

Cặp vợ chồng nhận nuôi 2 bé gái không tay, kết quả mọi người ngưỡng mộ sự hạnh phúc của họ



Sophie Green là cô bé đến từ Lạc Dương, Hà Nam, Trung Quốc. Lúc mới sinh ra, Sophie đã không có tay và bị cha mẹ bỏ rơi ở trại trẻ mồ côi. Mọi người đều nghĩ rằng số phận của em rất bi thảm, nhưng không ngờ mọi thứ đều thay đổi từ khi Sophie lên 2 tuổi.

co be khong tay 1
Khi Sophie 2 tuổi, cặp vợ chồng người Mỹ Jeremy Green và Christianne nhận em làm con nuôi đến sống ở Utah.

Dưới tình yêu thương của cha mẹ nuôi và sức sống bẩm sinh mạnh mẽ, Sophie đã hoàn toàn thoát khỏi cái bóng khuyết tật của mình, trở nên tự tin và đáng yêu hơn bao giờ hết.
co be khong tay 2
Trong thực tế, người mà cặp vợ chồng người Mỹ muốn nhận nuôi là chị gái của Sophie, tên là Lexie. Sau đó, họ nhìn thấy nụ cười đáng yêu của Sophie nên đã quyết định nhận nuôi cả hai chị em.
co be khong tay 3
Luật pháp Trung Quốc không cho phép nhận nuôi 2 con cùng một lúc. Nhưng vì cả hai chị em Sophie đều khuyết tật nên chính quyền mới phá lệ, cho phép họ nhận nuôi cả Sophie và Lexie.
“Đó là một đứa trẻ vui vẻ, cam đảm và quyết tâm. Con rất ngọt ngào và tốt bụng, hết sức quan tâm người khác, là một thiên thần bé nhỏ hoàn hảo. Tôi không nghĩ rằng không có cánh tay thì con không thể sinh sống”, Christianne hình dung về Sophie.
co be khong tay 4
Cô Christianne chia sẻ, khi Sophie vừa đến Mỹ, họ đã mua cho con một cây kem ốc quế. Cô dự định sẽ đút cho Sophie ăn thì bỗng ngạc nhiên khi nhìn thấy con dùng đôi chân nhỏ bé của mình để cầm cây ốc quế. Kể từ đó, họ biết rằng Sophie có ý chí mạnh mẽ phi thường.
co be khong tay 5
co be khong tay 6
Họ cũng không cố gắng dạy Sophie sử dụng hai chân, nhưng ý chí của con một lần nữa làm hai vợ chồng kinh ngạc. Sophie không chỉ sinh ra đã thiếu tay, mà chân phải của em cũng không có xương mác, vì vậy chân phải ngắn hơn chân trái. Thế nhưng Sophie can đảm đã tự mình học đi.
co be khong tay 7
Ngoài ra, Sophie cũng giống như các bạn gái khác, thích vẽ tranh và chơi trò chơi. Dù mất hai cánh tay nhưng điều đó cũng không làm cho cuộc sống của em chìm trong bóng tối.
co be khong tay 8
co be khong tay 9
Để Sophie có thể tự làm nhiều việc hơn, gia đình Green bắt đầu biến ngôi nhà của họ thành một không gian không bị cản trở, ví dụ như thay khóa cửa vặn thành khóa tay cầm, do đó Sophie có thể dùng cằm để mở cửa.

co be khong tay 10
Họ cũng chế tạo chiếc xe đạp để Sophie có thể tự do hoạt động ngoài trời.

Tuy Sophie rất lạc quan yêu đời, nhưng em cũng không tránh khỏi ánh mắt khác thường của các bạn cùng lớp. Lúc mới đến trường, các bạn học nhao nhao hỏi em: “Tại sao bạn không có tay?” Điều này khiến cho Sophie ý thức được rằng mình không giống với người khác, càng làm cho em không muốn đến trường.
co be khong tay 11
Sau đó, cô Christianne đã đến lớp để giải thích với các bạn học. Cô còn quay video ghi lại cuộc sống sinh hoạt thường ngày của con, nói cho mọi người biết Sophie vẫn có cuộc sống vui vẻ giống như các bạn nhỏ bình thường khác.
Kể từ đó, các bạn học không còn phân biệt đối xử với Sophie, chúng cùng chơi đùa vui vẻ với nhau. Sophie đã trở thành học sinh được yêu mến nhất lớp, tất cả mọi người đều muốn ngồi cạnh em hoặc đi cùng thang máy với em.
co be khong tay 12
co be khong tay 13
Mặt khác, cặp vợ chồng cũng dạy con nên cư xử thế nào trước ánh mắt khác thường của người khác. “Chúng tôi đã dạy con nếu gặp phải những tình huống khó chịu, hãy sử dụng thái độ hài hước để đối mặt.”
co be khong tay 14
Câu hỏi em thường xuyên nhận được nhất là: “Tại sao bạn không có tay?” Đôi khi em sẽ nói: “Bị tôi chôn đi rồi” hay “Bị cá mập ăn mất rồi”, họ đều cười và tình hình trở nên bớt căng thẳng hơn.
Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc khi vợ chồng Green nhận nuôi Sophie và Lexie. Nhưng họ không hề nghĩ hai con mình khác biệt so với những đứa trẻ khác. Và cũng giống như 8 con nuôi khác, cả Sophie và 7 người con đều bị khuyết tật bẩm sinh, nhưng nhà Green vẫn ngập tràn hạnh phúc.
co be khong tay 15
Vợ chồng nhà Green cho biết họ không cố tình chọn trẻ em khuyết tật để nuôi dưỡng, đây có lẽ là sự an bài của Chúa.
Họ cũng chỉ ra rằng, nếu để Sophie sống ở cô nhi viện, có lẽ em không thể lớn lên khỏe mạnh. Hơn nữa, Trung Quốc không mang lại điều kiện sống độc lập cho trẻ em, vì vậy họ nghĩ rằng cần phải đưa Sophie đến nước Mỹ.
co be khong tay 16
co be khong tay 17
Bây giờ, nhà Green có 12 người, mỗi ngày đều trôi qua trong tiếng cười và thỏa mãn. Sophie thường nhảy theo tiếng đàn piano của anh trai, dù không có hai tay để múa, nhưng em vẫn say sưa trong từng bước nhảy.
co be khong tay 18
Thực ra, người anh trai đệm nhạc cho Sophie vốn bị khiếm thị. Thế nhưng gia đình nhà Green vẫn giáo dục các con “trước sau như một”, như vậy bọn trẻ có thể tự do phát triển đam mê của mình.
Sophie hy vọng câu chuyện của em sẽ khuyến khích nhiều người nhận con nuôi ở nước ngoài, đồng thời cổ vũ những bạn nhỏ khuyết tật như em: “Đừng để bất kỳ ai ngăn cản bạn làm những gì mình yêu thích!”
co be khong tay 19
Cùng xem Sophie nhảy với dáng vẻ tự tin:
Huy Hoàng
 
Sống Yêu Thương #1: Dù không tay không chân con vẫn ráng học bác sĩ chữa bệnh cho ngoại


Cuộc sống của cô bé 6 tháng tuổi không tay chân bị bỏ rơi giờ ra sao?


Ngày 23/03/2018 19:33 PM (GMT+7)

Sinh ra không tay không chân, cô bé Maria bị bỏ rơi khi mới chỉ 6 tháng tuổi. Thế nhưng cuộc sống của em bỗng "bừng sáng" khi được nhận nuôi bởi một cặp vợ chồng trẻ.

Lúc 6 tháng tuổi, cô bé Maria bị bỏ lại làng Chosen Children, một trại trẻ mồ côi ở Silang, Philippines. Cô bé vô cùng xinh đẹp và đáng yêu như mọi đứa trẻ khác, ngoại trừ việc thiếu hai tay, hai chân.
Maria rất đáng yêu nhưng không có chân tay.
Với một sự tình cờ, cặp đôi Adrianne và Jason Stewert, từ West Jordan (Utah) đã nhìn thấy bức ảnh của Maria trong khi họ đang xem danh sách những em bé đang chờ được nhận nuôi vào tháng 10 năm 2014. Ngay khi nhìn thấy bức ảnh của Maria, họ đã cảm thấy yêu thương cô bé.
Maria có nụ cười tuyệt đẹp.
Adrianne chia sẻ: "Cô bé có một nụ cười tuyệt đẹp. Chúng tôi không thực sự lên kế hoạch xin con nuôi cần chăm sóc đặc biệt vào lúc đó nhưng chúng tôi đã yêu cô bé. Chúng tôi biết rằng bé sẽ là một phần của gia đình mình.”
Tuy nhiên, đối với cặp vợ chồng đã có 2 cô con gái, 11 và 13 tuổi, cùng một cậu con trai nuôi Joshua, 6 tuổi được nhận từ Philipines thì việc nhận thêm bé Maria là một quyết định cần rất nhiều can đảm và tin tưởng. Cuối cùng, họ vẫn quyết định sẽ nhận nuôi bé Maria bất kể những khó khăn phải đối mặt.
Adrianne chia sẻ trên Facebook rằng: “Chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể yêu cô bé. Và tình yêu chính là điều quan trọng nhất.”
Vợ chồng Adrianne đã bay tới Philipine để đón Maria.
Maria đã về nhà mới sau một năm chờ đợi vào tháng 10 năm 2015. Khi gặp gỡ Maria bé bỏng, mọi lo lắng của cặp đôi đã biến mất.
Dù mới gặp chúng tôi lần đầu, nhưng cô bé đã không hề sợ hãi và lo lắng. Cô bé đã rất hạnh phúc và mỉm cười với chúng tôi. Điều đó thực sự tuyệt vời.” Adrianne kể lại.
Người chăm sóc tại trại trẻ mồ côi đã xúc động khóc òa khi nhìn thấy khoảnh khắc Maria gặp gỡ gia đình mới. Cô bé đã về đến nhà an toàn trong niềm vui vẻ và hạnh phúc.
Maria rất hòa hợp với anh chị. 
Thời gian trôi qua, Maria đã hòa hợp rất tốt với anh chị em của mình, đặc biệt là Joshua. Trong mắt Joshua, Maria không khác gì em gái của cậu.
Jason Stewert nghĩ rằng việc nhận nuôi của Maria sẽ thay đổi cuộc sống của cô bé và của cả gia đình.
Sau năm đầu tiên của Maria trong ngôi nhà mới, Adrianne đăng một đoạn video chia sẻ kinh nghiệm của họ: "Việc nhận con nuôi cần chăm sóc đặc biệt đã thay đổi gia đình chúng tôi mãi mãi". Hy vọng rằng câu chuyện của họ sẽ truyền cảm hứng cho những người khác nhận con nuôi có hoàn cảnh tương tự.
Maria rất yêu quý chú gấu bông của mình. 
Jason chia sẻ rằng Maria là một cô bé tràn đầy tình yêu. Cô bé yêu những con thú nhồi bông của mình, muốn bố mẹ đút cho gấu nhồi bông ăn trước khi cho cô bé ăn. Mặc dù bị khuyết tất nhưng cô bé hoàn toàn đáng yêu giống những đứa bé khác.
Khi được 3 tuổi, Maria đã đi học mẫu giáo và có các buổi trị liệu về thể chất, ngôn ngữ mỗi tháng một lần. Bên cạnh thích chơi đùa với thú nhồi bông, cô bé còn rất thích nhạc những năm 80.
Cô bé có thể tự ăn, chơi với máy tính bảng và rất yêu thích các màu sắc. Em thậm chí còn cố gắng cưỡi ngựa với bố.
Maria đã thay đổi cuộc sống của cả gia đình. 
Theo chia sẻ của Adrianne, Maria đã giúp mọi người trong nhà trở nên tốt đẹp hơn. Cô bé đã dạy các thành viên khác cách tìm thấy niềm vui trong những điều nhỏ bé, không buồn hay thất vọng vì những điều mình không có và biết chấp nhận hiện tại. Cô bé đã dạy cho cả gia đình hiểu rằng họ đang có rất nhiều điều tốt đẹp.
Gia đình Stewert đã cảm thấy mãn nguyện và hạnh phúc với việc nhận nuôi Maria. Tuy nhiên, nỗi buồn đã ập đến với gia đình khi cậu bé Joshua được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu tủy xương cấp tính, với 65% cơ hội sống sót. Tất cả mọi người trong nhà đều rất buồn bã trước căn bệnh của Joshua. Maria thường xuyên đến thăm anh trai ở bệnh viện. Mặc dù khó khăn, nhưng cả gia đình Stewert đang ở bên nhau để vượt qua nỗi đau này.
Joshua mắc bệnh hiểm nghèo.
Jason đã viết trên Facebook: "Chúng tôi không biết tương lai sẽ ra sao nhưng hy vọng rất nhiều vào tương lai của Joshua. Chúng tôi hiểu hết các rủi ro nhưng chúng tôi chọn tập trung vào những điều tích cực.”
Hy vọng rằng, gia đình Stewet sẽ vượt qua được cơn khủng hoảng này.

Theo Lê Ánh (Dịch từ Goodtime) (Khám phá)

Giáng sinh đầu đời không cha mẹ nhưng đầy ắp tình thương của em bé bị bỏ rơi


Ngày 22/12/2017 11:35 AM (GMT+7)

Có lẽ những bức hình kỉ niệm Giáng sinh đầu tiên này chính là món quà ý nghĩa nhất theo suốt cuộc đời của cô bé.

Giáng sinh là khoảng thời gian cả gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau hưởng trọn cảm giác ấm áp tình yêu thương. Thế nhưng đâu đó vẫn có những đứa trẻ không nhận được hơi ấm gia đình khi bị bố mẹ bỏ lại giữa những ngày tiết trời lạnh xuống.
Đó là trường hợp của bé gái chào tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) ngày 4/12, nặng 2,8 kg, hoàn toàn khỏe mạnh.
giang sinh dau doi khong cha me nhung day ap tinh thuong cua em be bi bo roi - 1
Bé gái chào đời vào ngày 4/12.
Theo chia sẻ từ các bác sĩ, bé gái được sinh tại bệnh viện và xuất viện sau đó. Tuy nhiên, 2 ngày sau bố mẹ em đã mang bé đến bệnh viện nhờ chăm sóc rồi bỏ đi với lý do không thể tiếp tục nuôi em. Mặc dù mọi người cố gắng liên lạc với người thân nhưng không được. Thông tin duy nhất mà các bác sĩ biết được đó là mẹ bé còn khá trẻ, 23 tuổi quê ở Kiên Giang.
giang sinh dau doi khong cha me nhung day ap tinh thuong cua em be bi bo roi - 2
Bố mẹ bé gái đều còn khá trẻ và đã bỏ lại em khi không đủ khả năng nuôi dưỡng.
Thế là hơn 2 tuần qua dưới sự chăm sóc của các bác sĩ nơi đây, đặc biệt là bác sĩ Nguyễn Thị Từ Anh, Trưởng khoa Sơ sinh, bé gái phần nào cảm nhận được tình yêu thương trong những ngày đầu đến với thế giới mới lạ.
giang sinh dau doi khong cha me nhung day ap tinh thuong cua em be bi bo roi - 3
Không được bên bố mẹ nhưng em vẫn nhận được đầy đủ tình yêu thương từ các bác sĩ.
"Chúng tôi muốn bù đắp phần nào cho con. Khi lớn lên, nhìn lại những bức ảnh này, con gái sẽ vững tin khi biết rằng con không cô đơn trong cuộc đời này", bác sĩ Từ Anh chia sẻ.
giang sinh dau doi khong cha me nhung day ap tinh thuong cua em be bi bo roi - 4
Chiếc mũ len Giáng sinh màu đỏ trên đầu bé gái chính là món quà nhỏ xinh mà mọi người nơi đây tự tay cắt may và mua thêm một vài vật liệu trang trí như cây thông Noel để tạo nên bức ảnh đầu đời thật ý nghĩa cho con.
Cùng ngắm thêm một số hình ảnh về bé gái đáng yêu trong mùa Giáng sinh đầu đời:
giang sinh dau doi khong cha me nhung day ap tinh thuong cua em be bi bo roi - 5
Cô bé ngủ ngon lành cả buổi chiều chụp hình, thỉnh thoảng khóc chút xíu rồi tự nín.
giang sinh dau doi khong cha me nhung day ap tinh thuong cua em be bi bo roi - 6
Những bức ảnh Giáng sinh đáng yêu này là món quà ý nghĩa mà tất cả mọi người ở bệnh viện dành cho em.
giang sinh dau doi khong cha me nhung day ap tinh thuong cua em be bi bo roi - 7
Cô bé được mọi người ưu ái gọi bằng hai tiếng "con yêu".
giang sinh dau doi khong cha me nhung day ap tinh thuong cua em be bi bo roi - 8
 "Nhìn con bé bị bỏ lại, chúng tôi không cầm được nước mắt", một điều dưỡng viên cho biết.
giang sinh dau doi khong cha me nhung day ap tinh thuong cua em be bi bo roi - 9
giang sinh dau doi khong cha me nhung day ap tinh thuong cua em be bi bo roi - 10

Mời độc giả gửi những hình ảnh/video ngộ nghĩnh, đáng yêu của các bé trong độ từ 0-10 tuổi kèm thông tin cơ bản về hòm mail: lamme@eva.vn. Ban biên tập sẽ lựa chọn những bức ảnh/clip ngộ nghĩnh nhất để chia sẻ trên chuyên mục Làm mẹ.
Theo Chi Chi - Ảnh: Thiên Chương (Khám phá)

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét