Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2018

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 167

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Cặp tình nhân giết, vứt xác tài xế xe ôm trong bụi rậm dù nạn nhân van xin

Vụ thầy giáo giết người yêu: 'Yêu thương hóa hận thù rất nguy hiểm'

0
"Nghi phạm là người có lỗi trong mối quan hệ tình cảm này. Vì vậy, dù người yêu có chia tay, hủy hôn cũng là điều bình thường và cần có thái độ đón nhận tích cực", ông Báu nói.
Chiều 23/4, vụ một thầy giáo ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) sát hại bạn gái dạy cùng trường khiến nhiều người phẫn nộ. Sau khi gây án, nghi phạm Võ Minh Thắng đã đến công an đầu thú, bước đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Tiến sĩ Đoàn Văn Báu, chuyên gia tâm lý tội phạm đã có góc nhìn của mình về vụ án nghiêm trọng này.

Hành động theo bản năng

Về động cơ dẫn đến hành vi sát hại người yêu của Thắng, ông Báu nói cần phải chờ kết quả của cơ quan điều tra.
Tuy nhiên, qua kênh báo chí phản ánh, chuyên gia tâm lý học nói có thể nhận định sơ bộ, động cơ dẫn đến hành vi phạm tội của Thắng xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm. Cụ thể khi nữ giáo viên tên Tuyết (27 tuổi) phát hiện bạn trai mình có quan hệ tình cảm với người khác cô đã từ hôn. Tuy nhiên Thắng không đồng ý chấm dứt mối quan hệ này.
Điều này có thể bắt nguồn từ việc Thắng yêu nạn nhận rất sâu sắc, thực sự muốn gắn bó trọn đời với cô giáo Tuyết. Do gia đình cũng đã chuẩn bị hôn lễ và hôn lễ đã gần kề... nên Thắng không chấp nhận được việc bị từ hôn, từ chối hàn gắn tình cảm.
Chuyên gia Báu nhận định do không vượt qua được áp lực này nên Thắng có hành vi giết người dã man, nạn nhân chính là người mình yêu thương.
Vu thay giao giet nguoi yeu: 'Yeu thuong hoa han thu rat nguy hiem' hinh anh 1
Nghi phạm Thắng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.


























"Điều này hoàn toàn phù hợp với quy luật tình cảm, quy luật diễn biến tâm lý tội phạm, khi yêu thương sâu sắc hóa thành hận thù sẽ trở nên rất nguy hiểm.
Có thể sau nhiều lần năn nỉ để hàn gắn quan hệ, tiến tới hôn nhân không thành, kể cả việc đe dọa nạn nhân, Thắng đã hành động theo bản năng, sẵn sàng đạp đổ tất cả, kể cả việc ra tay sát hại người yêu và gánh chịu sự trừng phạt của pháp luật”, tiến sĩ nhận định.

Cả 2 cùng thiếu kỹ năng sống

Trong vụ án này, tiến sĩ Báu cho rằng cả nạn nhân và nghi phạm đều thiếu kỹ năng sống.
Đối với nạn nhân, chắc chắn đã biết được tính cách, tình cảm sâu sắc của Thắng. Thậm chí có thể cô gái này đã từng bị anh ta đe doạ nếu không tiếp tục mối quan hệ ...
Vu thay giao giet nguoi yeu: 'Yeu thuong hoa han thu rat nguy hiem' hinh anh 2
Người thân khấn vái, cầu siêu cho nạn nhân Tuyết tối 23/4. Ảnh: Hoài Thanh.
Nhưng có lẽ nạn nhân không nghĩ đến việc một người yêu thương mình sâu sắc như vậy có thể ra tay giết hại cô. Tuyết đã chủ quan, không có biện pháp và cách xử lý an toàn nhất khi quyết tâm chia tay với Thắng.
Tiến sĩ Báu cho rằng, để an toàn khi chấm dứt một mối quan hệ tình cảm, nhất là quan hệ tình cảm sâu sắc thì không nên chấm dứt đột ngột và càng không nên thể hiện quyết tâm chấm dứt mối quan hệ ấy cho đối phương biết. Điều này có thể dẫn đến những hành vi tiêu cực ở đối phương.
Trong tình huống này, Tuyết không nên hủy hôn ngay mà chỉ bàn với hai gia đình hoãn thời gian cử hành hôn lễ để tìm hiểu nhau kỹ hơn và cần có thời gian thử thách cho nhau.
Khi đã quyết tâm chấm dứt quan hệ cũng không nên thể hiện quyết tâm này mà nên dùng chiến thuật "rút củi đáy nồi", "hạ nhiệt" tình cảm của đối phương. Điều này làm cho mối quan hệ tình cảm giữa 2 người dần nguội lạnh, đối phương không còn quá xem trọng, bấu víu vào mối quan hệ tình cảm này, thậm chí có mối quan hệ khác. Lúc này việc chia tay, chấm dứt quan hệ sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn và an toàn hơn cho mình.
Vu thay giao giet nguoi yeu: 'Yeu thuong hoa han thu rat nguy hiem' hinh anh 3
Tiến sĩ Đoàn Văn Báu. Ảnh: NVCC.
Đối với nghi phạm, bản thân là người có lỗi trong mối quan hệ tình cảm này. Vì vậy, cho dù người yêu có chia tay đột ngột, hủy hôn cũng là điều bình thường và cần phải có thái độ đón nhận tích cực.
Một mặt, cần phải tự suy nghĩ, rút kinh nghiệm cho bản thân trong các mối quan hệ tình cảm đồng thời phải tìm cách cải thiện tình cảm để hàn gắn lại. Và, quan trọng hơn, cần phải biết chấp nhận thất bại trong tình cảm, thậm chí là do lỗi của đối phương cũng phải biết chấp nhận.
Chuyên gia tâm lý tội phạm Đoàn Văn Báu nhận định nghi phạm đã không suy nghĩ thấu đáo, không chấp nhận việc bị từ chối tình cảm. Từ đó anh ta gây ra hành vi giết người rất dã man và sẽ chịu sự trừng phạt của pháp luật.
Trưa 23/4, một cô gái chạy xe máy trên đường Trường Sa bất ngờ bị nam thanh niên ép xe.
Khi cả 2 dừng lại, nam thanh niên bất ngờ cầm hung khí tấn công. Vụ việc khiến cô gái chết tại chỗ. Nghi phạm được xác định là Võ Minh Thắng (27 tuổi, quê tỉnh Bến Tre).
Theo người nhà nạn nhân, Tuyết là giáo viên dạy môn Toán. Cô giáo vừa học xong thạc sĩ thì xảy ra sự việc đau lòng trên.


Hoài Thanh 

Những kẻ sát nhân khiến cả thế giới phẫn nộ: Giết người để được nổi tiếng

Kienzeratul Spiderum, Theo Thời Đại 20:00 29/11/2017

Cuộc sống của người nổi tiếng thường được biết đến với ánh hào quang, sự mến mộ của công chúng và không thể không kể đến nguồn thu nhập đáng ao ước. Ấy thế mà, nhiều kẻ luôn mong muốn trở nên nổi tiếng chỉ vì một lý do vô cùng “quái đản”: được người khác biết đến với tư cách là kẻ giết người.

Mặt trái của sự nổi tiếng bằng mọi giá
Nhà tâm lý học pháp y Mike Berry chia sẻ rằng, "Để trở thành một cầu thủ bóng đá giỏi, một ngôi sao điện ảnh hay ca sĩ nổi tiếng là việc cực kỳ khó, nhưng dưới tác động của yếu tố tâm lý kiểu "tự huyễn hoặc bản thân" để bằng mọi giá có được sự nổi tiếng, khả năng cao người ta sẽ tìm đến việc giết người như một cách giải quyết đơn giản nhất".
Những kẻ có suy nghĩ như vậy sẽ thường chọn đối tượng tấn công một cách ngẫu nhiên vì điều đó khiến báo giới chú ý hơn. Dưới đây là danh sách những tên tội phạm bất chấp tất cả để được trở nên nổi tiếng.
Daniel Gonzalez (Anh) lên kế hoạch giết hại cùng lúc 10 người
Theo mô tả ban đầu, Daniel Gonzalez là một thanh niên trẻ 24 tuổi sống yên bình với mẹ ở Woking, Surrey. Phần lớn thời gian trong ngày hắn dành chỉ để chơi game cũng như xem các bộ phim kinh dị. Có lẽ do ảnh hưởng của những cảnh bạo lực trong phim đã thôi thúc Gonzalez từ một chàng trai hiền lành trở thành một tên tội phạm giết người hàng loạt – giống theo nguyên mẫu tên sát nhân Freddy Krueger trong bộ phim "Ác mộng trên phố Elm".
Với mong muốn được lên trang nhất các tờ báo, hắn bắt đầu lên kế hoạch thực hiện 1 các vụ giết người hàng loạt với tổng số nạn nhân lên đến 10 người.
Vào ngày 15/9/2004, phi vụ đầu tiên mà Gonzalez thực hiện, trong trang phục mặt nạ hockey màu trắng cùng với con dao thái bếp, đó là đâm chết một cụ bà có tên Marie Harding, 73 tuổi.
Trong mẩu giấy ghi chú mà hắn tự gửi cho mình, Gonzalez mô tả đó là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời của hắn. Điều này thể hiện mức độ bệnh hoạn đến ghê tởm của tên sát nhân này.
Những kẻ sát nhân khiến cả thế giới phẫn nộ: Giết người để được nổi tiếng - Ảnh 1.
Vào ngày 15/9/2004, phi vụ đầu tiên mà Gonzalez thực hiện, trong trang phục mặt nạ hockey màu trắng cùng với con dao thái bếp, đó là đâm chết một cụ bà có tên Marie Harding, 73 tuổi.
 
Ngày tiếp theo, tên này tìm đến London và sau khi dành cả ngày trời uống rượu và sử dụng ma túy, hắn đã ra tay với chủ quán rượu có tên Kevin Molloy, 46 tuổi. Nạn nhân tử vong tại chỗ sau khi chịu nhiều nhát đâm ở bụng. Vụ án mạng được thực hiện khi người chủ quán đang trên đường trở về nhà một mình.
Cơn cuồng sát của kẻ máu lạnh này vẫn không chịu dừng lại, vì ngay sau đó Gonzalez tiếp tục làm bị thương 4 người khác tại chính căn nhà của họ, trong số đó 2 nạn nhân thiệt mạng là cặp vợ chồng đã nghỉ hưu Derek Robinson, 75 tuổi và Jean Robinson, 68 tuổi. Hai người còn lại may mắn thoát chết do chống trả quyết liệt với tên sát nhân trước khi để hắn tẩu thoát.
Sau khi bị bắt giữ, Gonzalez thừa nhận hành vi giết người vì thói quen sống vô trách nhiệm với bản thân và xã hội, đồng thời hắn còn khai mình bị chứng tâm thần phân liệt và luôn nghe thấy giọng nói của ai đó thuyết phục mình hãy hành động như Freddy Krueger. Tuy vậy, lời khai của hắn không đủ sức thuyết phục với bồi thẩm đoàn. Tòa tuyên bố phản bác lời khai của tên sát nhân và buộc tội hắn vì hành vi giết người.
Cuối cùng, Gonzalez cũng phải trả giá cho hành vi của mình khi bị kết án tù chung thân trước khi tự sát bằng cách cứa cổ tay vào năm 2007 trong thời gian thụ án tại trại giam Broadmoor.
Dennis Rader (Mỹ): Tên giết người máu lạnh ẩn trong vỏ bọc trí thức 
Đối với nhiều người, Dennis Rader là một người đàn ông của gia đình, một con chiên ngoan đạo và còn là thủ lĩnh câu lạc bộ Hướng đạo sinh vì cộng đồng. Nhưng ẩn sau hình ảnh tuyệt vời đó lại là một sự thật kinh hoàng – trong suốt thời gian từ năm 1974 đến năm 1991, tên này đã ra tay không thương tiếc với 10 người ở hạt Wichita, bang Kansas (Mỹ).
Phần lớn động cơ của những vụ án mạng do hắn gây ra là do ham muốn tình dục. Người ta phát hiện có nhiều dấu vết tinh dịch đọng lại ở hiện trường vụ án 4 thành viên trong gia đình nhà Orea bị siết cổ đến chết vào ngày 15/01/1974.
Tuy vậy, động cơ giết người của tên này một phần đến từ mong muốn được trở nên nổi tiếng.
Vào tháng 10 năm 1974, hắn để lại thư viện công cộng 1 cuốn nhật ký, trong đó, hắn thú nhận đã thực hiện các hành vi tội ác trước đây và đồng thời nói rằng, hắn càng ngày càng muốn được mọi người chú ý hơn.
Sau khi sát hại một phụ nữ tên Nancy Fox vào tháng 12 năm 1977, Rader liền nhấc chuông gọi điện thông báo cho cảnh sát về vụ án mạng. Hắn tự đặt tên cho phi vụ này là "Dự án săn cáo".
Thậm chí, tên này còn gửi các bài thơ viết về cái chết của nạn nhân đến các tờ báo địa phương và yêu cầu các cơ quan này đăng tải. Hắn đề nghị được đăng bài với bút danh là "Kẻ thắt cổ BTK", viết tắt cho cụm từ "trói chúng, hành hạ chúng và giết chúng".
Những kẻ sát nhân khiến cả thế giới phẫn nộ: Giết người để được nổi tiếng - Ảnh 2.
Vào tháng 10 năm 1974, hắn để lại thư viện công cộng 1 cuốn nhật ký, trong đó, hắn thú nhận đã thực hiện các hành vi tội ác trước đây và đồng thời nói rằng, hắn càng ngày càng muốn được mọi người chú ý hơn.
 
Trong lá thư gửi đến đài truyền hình địa phương, Rader tự nhận mình có nhiều nét giống với những kẻ sát nhân khét tiếng khác, như Ted Bundy chẳng hạn.
Đến năm 1991, sau khi bóp cổ dã man nạn nhân có tên Dolores Davis, 62 tuổi, Rader quyết định rửa tay gác kiếm và thế là vụ án tiếp tục chìm sâu vào vòng bí ẩn.
Năm 2004, 30 năm kể từ vụ án giết người đầu tiên ở Wichita, Rader lúc này vẫn gửi thư đều đặn đến các tờ báo. Hắn thậm chí còn đính kèm cả ảnh một trong số các nạn nhân, một câu đố xếp chữ và tóm tắt câu chuyện của mình.
Những tháng tiếp theo, Rader vẫn không ngừng cung cấp những bằng chứng gợi ý điều tra mới, bao gồm 1 thùng hồ sơ đựng 1 chiếc đĩa nhớ máy tính. Với bằng chứng này, cuối cùng, cảnh sát cũng tóm được Rader vào tháng 02 năm 2005. Hắn bị khép vào tội giết người cấp độ 1 với tổng cộng 10 cáo buộc khác nhau.
Người dân địa phương vẫn không thể tin vào mắt mình rằng, trong suốt thời gian hàng chục năm, họ đã sống cùng với hàng xóm là một tên sát nhân máu lạnh, một kẻ tâm thần ẩn giấu trong vỏ bọc trí thức bên ngoài.
Cho dù ý định ban đầu của Rader là không thừa nhận hành vi phạm tội, hắn quyết định thay đổi lời khai vào phút chót. Rất tiếc là do tội ác của tên này được thực hiện trước khi hình phạt tử hình được chính thức phục hồi ở bang Kansas vào năm 1994 nên Rader đã may mắn giữ được mạng sống.
Hiện tại, hắn đang phải trả giá cho tội ác man rợ của mình và thụ lý tổng cộng 10 bản án chung thân khác nhau.
Mijailo Mijailovic (Thụy Điển): Kẻ đáng ghét nhất Thuỵ Điển
Vào ngày 10/09/2003, khi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thụy Điển, bà Anna Lindh, 46 tuổi, đang xuất hiện ở một trung tâm mua sắm và lựa chọn trang phục cho buổi tranh luận diễn ra trên truyền hình thì bỗng nhiên bị dính một cú đâm chí mạng vào ngực, bụng và hai cánh tay. Tuy đã được cấp tốc đưa đến bệnh viện và thực hiện truyền máu ngay lập tức nhưng do vết thương quá nặng, nữ chính trị gia này đã qua đời vào rạng sáng ngày hôm sau. Vụ việc này khi đó đã gây chấn động toàn thể giới chính trị gia Châu Âu lúc bấy giờ.
Hai tuần sau đó, cảnh sát Thụy Điển thông báo, họ đã bắt được bị can 24 tuổi có tên Serb Mijailo Mijailovic. Theo người quen của Mijailo kể lại thì tên này bị chứng ám ảnh muốn được trở nên nổi tiếng hơn.
Y từng nói rằng, "Nếu tôi giết được người nổi tiếng, tôi sẽ trở thành xã hội đen, khi đó chẳng khó gì để được ưu tiên vào ở những quán bar hot nhất cả".
Thậm chí, vì quá mến mộ Tom Cruise, hắn còn muốn Tom trở thành luật sư bào chữa cho mình. Hắn nghĩ rằng, nhờ kĩ năng diễn xuất thành thạo, Tom Cruise sẽ giúp y thoát tội.
Những kẻ sát nhân khiến cả thế giới phẫn nộ: Giết người để được nổi tiếng - Ảnh 3.
Mijailo Mijailovic từng nói rằng, "Nếu tôi giết được người nổi tiếng, tôi sẽ trở thành xã hội đen, khi đó chẳng khó gì để được ưu tiên vào ở những quán bar hot nhất cả".
 
Thực tế trong phiên tòa xét xử, Mijailovic tỏ ra mình là một kẻ bị chứng si mê người nổi tiếng. Hắn tự nhận mình không thể kiểm soát được những giọng nói văng vẳng trong đầu luôn thôi thúc hắn phải giết người bằng được.
Điều khó hiểu là bản án chung thân ban đầu bị hủy bỏ do tòa phúc thẩm yêu cầu tên này phải được điều trị tâm thần thay vì bị giam giữ như thông thường. Tuy nhiên, đến năm 2004, Tòa án tối cao Thụy Điển đã ra quyết định cuối cùng, đó là kết án tù chung thân dành cho Mijailovic.
Trong một bài phỏng vấn vào năm 2011, Mijailovic nói rằng, hắn biết mình đã gây ra rất nhiều đau thương cho người khác. Hắn thừa nhận bản thân đã phạm phải sai lầm khi đã trút những bực dọc từ những thất bại trong cuộc sống thành hành vi đe dọa tính mạng của các chính trị gia.
Giờ đây, tất cả những gì còn lại chỉ là sự hối hận muộn màng phía sau song sắt nhà tù, khi tên tuổi của Mijailovic đã bị gắn chặt với cụm từ không lấy gì là tốt đẹp: "Kẻ đáng ghét nhất Thụy Điển".
Nguồn: Life death prizes

Chiêu "săn mồi" ngụy danh lòng tốt khiến 9 người trở thành nạn nhân của kẻ giết người hàng loạt gây rúng động Nhật Bản

Đan Vy, Theo Thời đại 19:00 03/11/2017

Chẳng cần mất quá nhiều công sức tìm kiếm, kẻ sát nhân giết hại 9 người rồi giấu xác trong nhà ở Nhật Bản khai mạng xã hội là cách hắn dùng để tiếp cận các nạn nhân.

Vụ án 9 thi thể được tìm thấy tại căn hộ chết chóc ở Zama, Kanagawa vừa xảy ra khiến cho dư luận Nhật Bản hết sức bàng hoàng và quan ngại, nhất là khi công cụ để kẻ sát nhân tiếp cận với các nạn nhân đơn giản tới không ngờ.
Kể từ vụ thanh niên dùng dao sát hại 19 người tại trung tâm hỗ trợ người tàn tật hồi tháng 7/2016, đây là vụ án mạng lớn nhất xảy ra ở đất nước mặt trời mọc. Shiraishi bị bắt ngay sau khi thi thể của 9 nạn nhân chưa xác định danh tính được tìm thấy trong thùng trữ lạnh trong khoảng thời gian từ 22/8 tới 30/10.
Nhật Bản được biết đến là một trong những quốc gia có tỉ lệ tội phạm thấp nhưng một khi tội ác đã diễn ra thì thường rất khủng khiếp. Sau khi 9 thi thể cất giấu trong các thùng giữ lạnh ngay tại căn hộ chết chóc ở Zama được tìm thấy, cảnh sát đã tiến hành điều tra xác định cách thức gây án của nghi phạm.
Chiêu săn mồi ngụy danh lòng tốt khiến 9 người trở thành nạn nhân của kẻ giết người hàng loạt gây rúng động Nhật Bản - Ảnh 1.
Vụ sát nhân hàng loạt gây rúng động dư luận toàn Nhật Bản.
Theo Mainichi Shimbun, 2 trong số 9 thi thể có dấu hiệu tử vong vì bị bóp cổ, một nạn nhân bị gãy xương cổ trong khi một nạn nhân khác xuất hiện những kiểu chảy máu đặc trưng của người bị chẹn họng.
Shiraishi khai tiền là một trong những động cơ khiến hắn giết người, số tiền lớn nhất hắn lấy được từ một nạn nhân là 500.000 Yên (khoảng gần 100 triệu đồng). Bên cạnh đó, nghi phạm cũng thừa nhận lạm dụng tình dục một số nạn nhân nữ.
Nghi phạm Takahiro Shiraishi (27 tuổi) cho biết hắn "săn mồi" qua mạng xã hội Twitter bằng cách tỏ ra đồng cảm và muốn giúp đỡ người "đang phải chịu đựng những nỗi đau". Tuy nhiên, đó là sự giúp đỡ đầy đen tối và chết chóc.
Theo các điều tra viên, Shiraishi đã lập một tài khoản với tên đăng nhập là "hangingpro" với phần giới thiệu mô tả sự chuyên nghiệp của chủ tài khoản trong việc treo cổ. Hình đại diện của tài khoản này là hình một chàng trai trẻ đeo cà vạt thắt bằng dây thừng theo phong cách truyện tranh manga Nhật Bản. Trên cổ và cổ tay nhân vật cũng có vết rạch đỏ chót.
Thêm vào đó là phần giới thiệu: "Tôi muốn giúp đỡ những người thật sự đang phải chịu đựng đau đớn. Hãy nhắn tin cho tôi bất cứ lúc nào".
Chiêu săn mồi ngụy danh lòng tốt khiến 9 người trở thành nạn nhân của kẻ giết người hàng loạt gây rúng động Nhật Bản - Ảnh 2.
Ảnh chụp màn hình trang Twitter của Takahiro Shiraishi kèm mô tả khoe khoang sự chuyên nghiệp trong việc treo cổ. (Ảnh: KYODO)
Hôm 21/10, trang Twitter của nghi phạm có đăng tải một dòng trạng thái với nội dung thảo luận về nạn nhân của bạo hành và những người đã từng có ý định tự tử như sau:
"Bạo hành xảy ra ở bất cứ đâu, kể cả ở trường học và công sở. Chắc hẳn có rất nhiều người trong xã hội này đang phải chịu đựng nỗi đau sau khi từng cố gắng tự tử mặc dù trường hợp của họ không được tin tức nhắc đến. Tôi muốn giúp những người như vậy".
Nghi phạm còn được cho là đã dùng nhiều tài khoản Twitter khác nhau để gặp gỡ hẹn hò và dụ dỗ nhiều thanh niên, hầu hết là phụ nữ về căn hộ của mình sau đó ra tay sát hại dã man và giấu xác.
Theo một nguồn tin điều tra, Shiraishi thường tìm những phụ nữ bày tỏ ý nghĩ tự tử trên Twitter rồi rủ họ "Hãy chết cùng nhau". Nguy hiểm hơn, hắn ta còn dùng cách này để cô lập những người có ý định dại dột khỏi người thân. Trong một đăng tải hôm 6/10, hắn đã viết nếu có ý định tự vẫn thì tốt nhất trước đó đừng nói gì với bạn bè, gia đình hay rêu rao trên mạng xã hội rằng họ muốn chết.
Chiêu săn mồi ngụy danh lòng tốt khiến 9 người trở thành nạn nhân của kẻ giết người hàng loạt gây rúng động Nhật Bản - Ảnh 3.
Cảnh sát đã phát hiện 9 thi thể được cất giấu trong thùng giữ lạnh tại căn hộ nơi nghi phạm sinh sống.
Cả 9 nạn nhân đều trong độ tuổi từ 17 tới 20. Hắn đã sát hại họ dù không hề biết tên hay tuổi thật của nạn nhân.
Những người quen biết Shiraishi từ khi còn nhỏ không thể tin hắn lại có thể gây ra vụ án mạng động trời như vậy. Mặc dù ngày nhỏ là một đứa trẻ ít nói nhưng Shiraishi vẫn có thể hội nhập cùng với mọi người. Ở trường, nghi phạm không phải là một học sinh xuất sắc nhưng cũng không ngỗ nghịch.
Tuy nhiên, một người bạn tiểu học của nghi phạm cho hay hồi đó Shiraishi và một vài người bạn thường thích trêu đùa nhau bằng trò chẹn cổ và có lần chính hắn đã ngất xỉu vì trò đó.
Theo Japan Times

Sát nhân đêm mưa: Vụ giết người hàng loạt rùng rợn nhất Hong Kong, kẻ thủ ác sa lưới pháp luật chỉ vì một bức ảnh

Đinh Hương, Theo Helino 00:32 05/05/2018

Thủ đoạn giết người của tên sát nhân quá biến thái và tàn ác đến mức tất cả nữ nhân viên cảnh sát, pháp y đều được loại ra khỏi các hoạt động điều tra và xét xử để tránh sự kích động tinh thần quá lớn.

Hong Kong vốn nổi tiếng là một vùng đất an toàn và yên bình nhất thế giới, tuy nhiên đây cũng là nơi từng xảy ra những vụ giết người chấn động mà cho đến nay nhắc lại, người dân Hong Kong vẫn phải bàng hoàng khiếp sợ. Một trong số những vụ giết người man rợ nhất, cũng là vụ giết người hàng loạt đầu tiên xảy ra trên mảnh đất này vào đầu những năm 80 với kẻ thủ ác được mệnh danh là “sát nhân đêm mưa” hay “jars killer”.
Sát nhân đêm mưa: Vụ giết người hàng loạt rùng rợn nhất Hong Kong, kẻ thủ ác sa lưới pháp luật chỉ vì một bức ảnh - Ảnh 1.
Sát thủ đêm mưa Lâm Quá Vân, cái tên từng khiến cho phụ nữ toàn Hong Kong phải khiếp sợ.
Lâm Quá Vân, năm nay đã bước sang tuổi 63, hiện đang thi hành án chung thân tại nhà tù Thạch Bích - một trong những nhà tù lớn nhất, an ninh nhất tại khu Đại Nhĩ Sơn, Hong Kong. Đầu những năm 80, Lâm Quá Vân là một cái tên nổi tiếng, gieo rắc sự kinh hoàng cho người dân cũng như là một cơn ác mộng đối với phụ nữ Hong Kong bởi tội ác dã man mà hắn đã gây ra.
Từ quá khứ bị ngược đãi trở thành gã đàn ông có tính cách phản xã hội
Lâm Quá Vân, tên thật là Lâm Hữu Cường, lớn lên ở Malaysia trong một gia đình bạo lực. Từ ngày bé, hắn luôn phải gánh chịu những trận đòn roi thừa sống thiếu chết của bố. Thậm chí có lần hắn còn bị bố đánh đến mức bất tỉnh. Hữu Cường cũng thường xuyên phải chứng kiến cảnh bố trút những cơn mưa nắm đấm lên đầu mẹ mình. Cũng chính vì những tổn thương tâm lý ngay từ khi còn bé đã khiến cho Lâm Hữu Cường trở nên lầm lì, ít nói và ảnh hưởng không ít đến tính cách của hắn sau này.
Sự bạo hành gia đình chỉ kết thúc sau khi cả nhà Lâm Hữu Cường chuyển đến Hong Kong sinh sống, lúc ấy hắn cũng đã bước vào độ tuổi niên thiếu và có đủ sức mạnh để phản kháng. Tuy nhiên cuộc sống tại vùng đất mới đối với Hữu Cường cũng chẳng mấy dễ dàng bởi hắn là một kẻ cô đơn, sống biệt lập và hầu như không có một người bạn nào. Ngày ngày hắn chỉ có thể giải trí với “người bạn thân nhất” chính là bộ cờ vua điện tử. Cho đến khi trưởng thành, Hữu Cường cũng chọn công việc làm tài xế taxi ca đêm bởi đó cũng là khoảng thời gian hắn cảm thấy thoải mái và yên tĩnh nhất. Những năm sau đó, Hữu Cường tiếp tục sống cùng gia đình trong căn nhà tại vịnh Đỗ Qua.
Sát nhân đêm mưa: Vụ giết người hàng loạt rùng rợn nhất Hong Kong, kẻ thủ ác sa lưới pháp luật chỉ vì một bức ảnh - Ảnh 2.
Tuổi thơ bị bố ngược đãi nặng nề rất có thể đã khiến cho Lâm Quá Vân hình thành những tính cách tiêu cực, và cách nhìn lệch lạc trong cuộc sống.
Lâm Hữu Cường chưa từng có một người bạn gái nào trong cuộc đời. Khoảng cuối những năm 1970, hắn bắt đầu sưu tập và tích trữ rất nhiều tạp chí khiêu dâm. Những cuốn sách này được hắn đặc biệt đặt mua từ Anh về bởi hắn cảm thấy quá xấu hổ khi phải ra quầy báo mua trực tiếp. Những người trong nhà không một ai biết về sở thích bí mật này của Hữu Cường bởi hắn giấu “kho báu” của mình rất kỹ lưỡng trong một chiếc hòm khóa kín. Họ cũng không biết mỗi ngày hắn đều lôi tạp chí “đen” ra chiêm ngưỡng, thậm chí còn dùng máy ảnh chụp lại những tấm hình khỏa thân trong đó.
Khi đã chán chê với thú tiêu khiển này, hắn đã mua một chiếc máy ảnh chụp lấy ngay rồi lén lút chui vào nhà vệ sinh nữ chụp trộm. Tuy vậy trò chơi bệnh hoạn này của Lâm Hữu Cường cũng không kéo dài bao lâu bởi một lần bị phát hiện, hắn đã bị cả đám phụ nữ giận dữ đuổi đánh.
Sát nhân đêm mưa: Vụ giết người hàng loạt rùng rợn nhất Hong Kong, kẻ thủ ác sa lưới pháp luật chỉ vì một bức ảnh - Ảnh 3.
Cả bố và em trai của Lâm Quá Vân từng bị nghi ngờ có dính líu đến vụ giết người hàng loạt.
Năm 1973, Lâm Hữu Cường dùng dao uy hiếp một cô gái trẻ ở gần nhà vệ sinh công cộng với mưu đồ giở trò đồi bại. Kết quả hắn đã bị cảnh sát bắt về đồn, tuy nhiên bác sĩ tâm lý kiểm tra cho biết Hữu Cường mắc bệnh tâm lý nên hắn đã không phải chịu bất cứ sự trừng phạt nào. Hắn được yêu cầu phải đến bệnh viện Thanh Sơn để điều trị tâm lý và được thả ra sau 102 ngày. Sau sự kiện này, Lâm Hữu Cường đổi tên thành Lâm Quá Vân và hành nghề tài xế taxi ca đêm với danh tính mới. Từ năm 1981, Quá Vân cũng bắt đầu cảm thấy hứng thú với lĩnh vực nhiếp ảnh, hắn mày mò tự học chụp ảnh và thậm chí tham gia vào các hội nhóm có cùng sở thích này.
Tội ác đáng ghê tởm của tên “sát nhân đêm mưa”
Quá Vân rõ ràng không phải là một người đàn ông biết đến cảm giác hạnh phúc hay biết cách tự điều chỉnh hành vi và cảm xúc của mình. Điều này chính là nguyên nhân dẫn đến sự việc xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng ngày 3/2/1982, khi hắn đón một vị khách nữ bên ngoài nhà hàng ở Tiêm Sa Chủy. Trần Phụng Lan chính là nạn nhân đầu tiên trong hành trình thỏa mãn tâm lý biến thái và trở thành kẻ giết người hàng loạt của Lâm Quá Vân.
Sát nhân đêm mưa: Vụ giết người hàng loạt rùng rợn nhất Hong Kong, kẻ thủ ác sa lưới pháp luật chỉ vì một bức ảnh - Ảnh 4.
Cảnh sát tìm lại thi thể nạn nhân trên sườn núi.
Đêm xảy ra sự việc, Trần Phụng Lan, 21 tuổi, vừa đi uống rượu với bạn bè về trong tình trạng say mèm và đón xe của Lâm Quá Vân. Lên xe được một đoạn, Phụng Lan yêu cầu tài xế dừng xe bên vệ đường để nôn sau đó cô nằng nặc đòi quay lại Tiêm Sa Chủy nhưng vài phút sau lại tiếp tục muốn đến một nơi khác.
Lâm Quá Vân như bị chọc điên lên, hắn dừng xe tại một nơi vắng vẻ, rồi dùng dây điện siết cổ Phụng Lan đến chết. Thi thể nạn nhân sau đó được Quá Vân đưa về nhà giấu. Đến sáng hôm sau khi mọi người đi vắng hết, hắn mới bắt đầu lôi nạn nhân ra để thỏa mãn thú vui. Hết ngắm nghía, chụp ảnh, quay phim, hắn mua cưa về phân xác nạn nhân thành nhiều mảnh rồi cho vào túi phi tang ở những điểm khác nhau. Đáng kinh sợ hơn chính là bộ phận sinh dục của nạn nhân được hắn trữ trong một chiếc lọ chứa rượu gạo, xem như là một chiến lợi phẩm của bản thân.
Sát nhân đêm mưa: Vụ giết người hàng loạt rùng rợn nhất Hong Kong, kẻ thủ ác sa lưới pháp luật chỉ vì một bức ảnh - Ảnh 5.
4 nạn nhân được xác định danh tính đều là phụ nữ và đều bị giết trong đêm mưa gió với thủ đoạn tàn độc.
Vụ án mạng đầu tiên hoàn toàn không nằm trong kế hoạch nhưng cũng chính vì sự kiện này đã kích thích tâm lý biến thái của tên Quá Vân, trở thành tiền đề cho những kế hoạch giết người tiếp theo. Hắn bắt đầu lên kế hoạch tỉ mỉ hơn, lợi dụng đêm tối và mưa gió để đón “con mồi” lên xe. Hắn cũng mua sẵn các dụng cụ để thủ tiêu xác chết, chuẩn bị cả chai lọ, dung dịch bảo quản về để ướp các bộ phận bị cắt ra của nạn nhân.
Liên tiếp từ tháng 5 đến tháng 7, lần lượt có 3 nạn nhân nữ bị sát hại là Trần Vân Khiết (31 tuổi), Lương Tú Vân (29 tuổi), Lương Huệ Tâm (17 tuổi). Thủ đoạn ra tay của tên Quá Vân với các nạn nhân đều giống y hệt nhau. Bên cạnh đó, các vụ án mạng đều xảy ra vào những đêm tối tăm mưa gió nên Lâm Quá Vân cũng được biết đến với biệt danh “sát thủ đêm mưa”.
Tên sát nhân sa lưới vì một bức ảnh
Vì không có điều kiện làm phòng tối tại nhà nên Lâm Quá Vân luôn phải mang những cuộn phim chụp nạn nhân ra một tiệm ở Tiêm Sa Chủy để tráng ảnh. Đây là một bước đi vô cùng nguy hiểm nhưng hắn không còn cách nào khác. Từng có nhân viên tiệm ảnh nghi ngờ khi nhìn thấy những tấm ảnh chụp các bộ phận cơ thể. Tuy nhiên Quá Vân đã thuyết phục người này tin rằng hắn là nhân viên phòng thí nghiệm ở trường đại học và những bức ảnh này là để phục vụ cho quá trình nghiên cứu.
Sát nhân đêm mưa: Vụ giết người hàng loạt rùng rợn nhất Hong Kong, kẻ thủ ác sa lưới pháp luật chỉ vì một bức ảnh - Ảnh 6.
Trong lúc khám nhà hung thủ, cảnh sát kinh hoàng phát hiện bộ sưu tập những bộ phận nhạy cảm của phụ nữ được Lâm Quá Vân bảo quản dưới gầm giường.
May mắn không đến hai lần, cho đến ngày 17/8/1982, khi Quá Vân tiếp tục mang phim ra tiệm ảnh rửa, nhân viên tại đây lại nhìn thấy những bức ảnh chụp cơ thể phụ nữ khỏa thân, một số cận cảnh, một số được dàn dựng như trong những tạp chí khiêu dâm. Ban đầu anh ta còn cho rằng tên Quá Vân và bạn gái chụp ảnh “chăn gối” với nhau. Tuy nhiên khi nhìn kỹ hơn, nhân viên tiệm ảnh kinh hoàng nhìn thấy những vết bỏng lớn trên đùi người phụ nữ, trong một vài bức ảnh khác còn có thứ như bộ ngực đã bị cắt ra. Biết có vấn đề khả nghi, người này đã báo ngay cho cảnh sát phục kích kẻ biến thái.
Ngày hôm sau, khi kẻ sát nhân đến tiệm ảnh để nhận lại “chiến lợi phẩm” của mình, hắn đã bị cảnh sát tóm cổ và giải thẳng về nhà trong sự kinh ngạc của bố và em trai hắn. Rất nhanh chóng, cảnh sát đã lục tung căn hộ và phát hiện ra cả bộ sưu tập bộ phận nhạy cảm của nữ giới được giấu ngay bên dưới gầm giường của Lâm Quá Vân. Cả bố và em trai Lâm Quá Vân đều bị cảnh sát bắt về đồn tra khảo vì nghi ngờ đây là một gia đình sát nhân có liên quan đến hàng loạt vụ án mạng.
Sát nhân đêm mưa: Vụ giết người hàng loạt rùng rợn nhất Hong Kong, kẻ thủ ác sa lưới pháp luật chỉ vì một bức ảnh - Ảnh 7.
Cảnh sát tin rằng có ít nhất 15 nạn nhân đã bị Lâm Quá Vân sát hại, tuy nhiên đến nay chỉ tìm được danh tính của 4 người.
Vì tình tiết vụ án cũng như những chứng cứ quá ghê rợn, tất cả nhân viên cảnh sát nữ, pháp y nữ đều buộc phải loại khỏi quá trình điều tra cũng như xét xử tên Lâm Quá Vân để tránh họ gặp phải cú sốc tâm lý.
Trong quá trình cho lời khai tại sở cảnh sát, Lâm Quá Vân đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ tội ác của mình. Tuy nhiên hắn cũng cho biết bản thân cảm thấy không hề hối hận khi giết 3 nạn nhân đầu tiên bởi tất cả đều là nhân viên quán bar và hắn cho rằng tất cả phụ nữ đều là vô dụng đối với xã hội.
Nạn nhân thứ tư thì khác, cô gái vẫn còn là học sinh chỉ mới 17 tuổi. Lâm Quá Vân đã còng tay cô lại và chở đi lòng vòng suốt vài tiếng đồng hồ, tâm sự với cô đủ mọi chuyện trên đời, từ gia đình, học hành cho đến chuyện tín ngưỡng. Mãi đến khi cô mệt quá thiếp đi, hắn mới dùng dây điện để siết cổ nạn nhân đến chết trước khi đem về căn hộ. Trong lúc chuẩn bị đèn để quay phim, chụp ảnh như mọi lần, hắn vô tình đã làm đổ chiếc đèn và tạo nên vết bỏng ở đùi của thi thể. Cũng chính vì sơ suất nhỏ này đã khiến cho tên sát nhân tàn ác sa lưới pháp luật.
Sát nhân đêm mưa: Vụ giết người hàng loạt rùng rợn nhất Hong Kong, kẻ thủ ác sa lưới pháp luật chỉ vì một bức ảnh - Ảnh 8.
Lâm Quá Vân hiện nay vẫn bị giam giữ trong nhà tù Thạch Bích và chưa từng hối hận về những gì mình đã làm.
Ngày 3/4/1983, Lâm Quá Vân bị buộc tội giết chết 4 người và bị tuyên án treo cổ tuy nhiên sau đó lại được chuyển thành án chung thân. Kiểm tra toàn bộ kho hình ảnh tên Lâm Quá Vân lưu trữ, cảnh sát phát hiện ra có ít nhất là 15 cơ thể phụ nữ khác nhau, nhưng cho đến nay họ cũng chỉ xác định được 4 nạn nhân, còn những cơ thể khác vẫn là một bí ẩn.
(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét