Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

PHẢN DÂN HẠI NƯỚC 11 (Thằng Thành + thằng Tân )

-Cách mạng Việt Nam gồm hai cuộc cách mạng hợp thành: Cách mạng giải phóng dân tộc và Cách mạng vô sản
-Cách mạng giải phóng dân tộc đã hoàn thành một cách vẻ vang và đầy tự hào.
                                   
                                                           Vì Nhân dân quên mình
-Thực tế xã hội đã phơi bày: Cách mạng vô sản đã không những bên bờ thất bại không thể cứu vãn, mà còn có "thành tựu" làm hình thành tầng lớp "tư sản đỏ" từ những người cộng sản lứa hậu duệ do chính cách mạng đào tạo, không những không tạo ra được những nét ưu việt nổi bật của hình thái kinh tế xã hội mới (chủ nghĩa cộng sản),mà còn phải duy trì hình thái kinh tế xã hội cũ (chủ nghĩa tư bản) để mưu cầu tồn tại.
-Mục đích của định hướng XHCN là làm cho dân chúng có cuộc sống ngày càng ấm no hạnh phúc. Nhưng giải tỏa qui hoạch Thủ Thiêm lại có hiệu ứng ngược lại. Như thế có phải là phản cách mạng và những kẻ chủ mưu (gồm các đảng viên cộng sản) có phải là bè lũ phản động?
-Tội lỗi lớn nhất của những kẻ cộng sản thoái hóa là bản thân chúng không những không tin, mà còn phá vỡ không thể phục hồi được lòng tin phải tốn biết bao xương máu mới bồi đắp nên được của quần chúng cần lao đối với Đảng cộng sản. 
-Điều đó gợi ý cho những người cộng sản chân chính phải xét lại nền tảng lý luận của triết học Mác - Lênin và tìm con đường khác để đến với chủ nghĩa cộng sản.
-Muốn thế, điều trước tiên là phải để trí não thoáng đãng, tâm hồn rộng mở, suy tư trên tinh thần tất cả là của dân, do dân và vì dân.
-Trong khi chưa tìm được con đường nào khác, vẫn đi trên con đường này để tiến lên CNXH, thì điều cấm kỵ không được làm số một là không được để sự uất ức, hận thù của họ dâng cao. Không được để xảy ra thêm những vụ tương tự Tiên lãng, Đồng Tâm, Thủ Thiêm...Phải tích cực, nỗ lực xây dựng lại lòng tin của quần chúng.
-Phải nghiêm trị những kẻ phản dân, hại nước, những kẻ đã thành "tư sản đỏ" làm suy đồi đạo đức xã hội, những kẻ gây tội ác trong thời bình. 
-Phải loại bỏ khỏi đội ngũ những kẻ mà lòng tham đã nhấn chìm hoàn toàn đức tính thiêng liêng nhất của một con người: lòng nhân ái, và lời thề số một của một đảng viên cộng sản: "Vì Nhân dân quên mình"! 

----------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Tin cực nóng: Tước quân tịch, khởi tố, cấm xuất cảnh hai tướng công an Bùi Văn Thành, Trần Việt Tân

Sự nghiệp của 2 cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành vừa bị khởi tố

Hoàng Đan. Thiết kế: Mạnh Quân - Phương Thanh |

Sự nghiệp của 2 cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành vừa bị khởi tố
Ông Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân.

Cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành bị khởi tố vì liên quan đến sai phạm của Phan Anh Văn Vũ (Vũ "nhôm").

theo Trí Thức Trẻ

Khởi tố 2 cựu Thứ trưởng Bộ Công an

Dân trí Hai cựu Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân bị khởi tố về “Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 285 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” do Phan Văn Anh Vũ và đồng phạm thực hiện, ngày 14/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã tiến hành khởi tố bị can và ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Trần Việt Tân - nguyên Tổng Cục trưởng và ông Bùi Văn Thành - nguyên Cục trưởng Bộ Công an về “Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại Điều 285 Bộ luật Hình sự năm 1999.
Ông Bùi Văn Thành (trái) và ông Trần Việt Tân
Ông Bùi Văn Thành (trái) và ông Trần Việt Tân
Vụ việc được Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.
Trước đó, cuối tháng 7/2018, Bộ Chính trị đã quyết định cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng của Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an; cách chức Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương nhiệm kỳ 2011 - 2016 của Thượng tướng Trần Việt Tân - nguyên Thứ trưởng Bộ Công an.
Trung tướng Bùi Văn Thành, với cương vị Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp phụ trách Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, nguyên Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng uỷ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật.
Cá nhân Trung tướng Bùi Văn Thành đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm tại Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật; vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước và Quy chế làm việc của Bộ Công an; ký văn bản của Bộ Công an đề xuất bán chỉ định một số cơ sở nhà, đất an ninh không đúng quy định pháp luật; ký một số văn bản không thuộc trách nhiệm được phân công; tự ý ký quyết định cho Phan Văn Anh Vũ tham gia đoàn đi nước ngoài và đề nghị cấp hộ chiếu ngoại giao cho Phan Văn Anh Vũ không đúng đối tượng, không đúng tiêu chuẩn.
Thượng tướng Trần Việt Tân, trong thời gian giữ cương vị Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, đã ký một số văn bản vi phạm quy định về bảo vệ bí mật nhà nước, gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của ngành Công an và cá nhân, gây dư luận xấu trong xã hội.
Ngày 8/8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký các quyết định giáng cấp bậc hàm cấp tướng Công an nhân dân đối với ông Bùi Văn Thành và ông Trần Việt Tân.
Theo đó, giáng cấp bậc hàm Thượng tướng Trần Việt Tân xuống Trung tướng; Quyết định số 1388/QĐ-CTN, giáng cấp bậc hàm Trung tướng Bùi Văn Thành xuống Đại tá.
Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký các quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách Thứ trưởng Bộ Công an giai đoạn 2011-2016 đối với ông Trần Việt Tân; cách chức Thứ trưởng Bộ Công an đối với ông Bùi Văn Thành.
Ông Trần Việt Tân và ông Bùi Văn Thành có những vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác và Bộ Chính trị đã thi hành kỷ luật về Đảng tại Quyết định số 822-QĐNS/TW ngày 31/7/2018. 
Tiến Nguyên

Thứ trưởng Công an Bùi Văn Thành bị cách tất cả chức vụ trong Đảng

Trung tướng Bùi Văn Thành và Thượng tướng Trần Việt Tân bị đề nghị giáng cấp bậc hàm.


Ngày 28/7, Bộ Chính trị đã họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để xem xét đề nghị của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về việc kỷ luật Trung tướng Bùi Văn Thành - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, Thứ trưởng Công an và Thượng tướng Trần Việt Tân - nguyên Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, nguyên Thứ trưởng Công an.
Theo đó, Bộ Chính trị quyết định kỷ luật Trung tướng Bùi Văn Thành bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng (Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương nhiệm kỳ 2016 - 2021; Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an nhiệm kỳ 2010 - 2015); giao Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính và giáng cấp bậc hàm đối với Trung tướng Thành.
Với Thượng tướng Trần Việt Tân, Bộ Chính trị quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương nhiệm kỳ 2011 - 2016; giao Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính và giáng cấp bậc hàm đối với Thượng tướng Tân.
Các quy trình kỷ luật hành chính nêu trên được Bộ Chính trị yêu cầu phải "bảo đảm đồng bộ, kịp thời, tương xứng với kỷ luật của Đảng theo quy định".
Trung tướng Bùi Văn Thành. Ảnh: Ngọc Thành.
Trung tướng Bùi Văn Thành. Ảnh: Ngọc Thành.
Bộ Chính trị nêu rõ, Trung tướng Bùi Văn Thành với cương vị Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, Thứ trưởng Công an, trực tiếp phụ trách Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, nguyên Uỷ viên ban Thường vụ Đảng uỷ, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban thường vụ Đảng uỷ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật.
Cá nhân Trung tướng Thành đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm tại Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật; vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước và Quy chế làm việc của Bộ Công an; ký văn bản của Bộ Công an đề xuất bán chỉ định một số cơ sở nhà, đất an ninh không đúng quy định pháp luật; ký một số văn bản không thuộc trách nhiệm được phân công.
Cùng với đó, Trung tướng Bùi Văn Thành đã tự ý ký quyết định cho Phan Văn Anh Vũ tham gia đoàn đi nước ngoài và đề nghị cấp hộ chiếu ngoại giao cho Phan Văn Anh Vũ không đúng đối tượng, không đúng tiêu chuẩn.
Những vi phạm của Trung tướng Bùi Văn Thành gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của tổ chức đảng, ngành Công an và cá nhân, gây dư luận xấu và bức xúc trong xã hội.
Nguyên thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân. Ảnh: CAND.
Nguyên thứ trưởng Công an Trần Việt Tân. Ảnh: CAND.
Cũng trên cơ sở xem xét tờ trình của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị nhận thấy, Thượng tướng Trần Việt Tân, trong thời gian giữ cương vị Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, Thứ trưởng Công an, đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, đã ký một số văn bản vi phạm quy định về bảo vệ bí mật nhà nước, gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của ngành Công an và cá nhân, gây dư luận xấu trong xã hội.
Trước đó tại kỳ họp 28 từ ngày 24-26/7, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật (Tổng cục IV, Bộ Công an) đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo; thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm trong quản lý, sử dụng đất an ninh và quản lý tài sản công; bán chỉ định tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, liên kết kinh doanh, cho thuê đất an ninh không đúng quy định pháp luật.
Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cũng chỉ ra các vi phạm, khuyết điểm của Trung tướng Bùi Văn Thành và Thượng tướng Trần Việt Tân; đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật đối với hai ông này.
Thứ trưởng Công an Bùi Văn Thành (60 tuổi, quê Ninh Bình), từng giữ chức Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Kỹ thuật; Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật trước khi được bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Công an vào tháng 8/2014.
Cùng ngày nhận chức thứ trưởng, ông được thăng quân hàm từ thiếu tướng lên trung tướng, phụ trách công tác Hậu cần - Kỹ thuật và lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy.
Ông Trần Việt Tân (63 tuổi, quê Thái Bình), trước khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an vào tháng 10/2011 từng là Phó Tổng cục trưởng rồi Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo (Tổng cục V). Tháng 7/2013, ông được thăng hàm thượng tướng, nghỉ hưu năm 2016.
Phạm Dự

“Kỷ luật cựu cán bộ Công an không phải làm cho ngành yếu đi“

17-12-2018 - 08:56 AM | Thời sự
“Kỷ luật cựu cán bộ Công an không phải làm cho ngành yếu đi“
Ông Trần Việt Tân (trái) và ông Bùi Văn Thành (phải) khi còn công tác

Theo bà Bùi Thị An, việc khởi tố bị can đối với 2 cựu Thứ trưởng Bộ Công an không phải làm cho ngành yếu đi, càng không phải làm mất uy tín của ngành.


Ngày 14/12/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can và ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Trần Việt Tân, nguyên Tổng cục trưởng và ông Bùi Văn Thành, nguyên Cục trưởng Bộ Công an về "Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 285, Bộ luật Hình sự năm 1999.
Việc khởi tố bị can đối với hai ông Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành liên quan đến quá trình điều tra mở rộng vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” do Phan Văn Anh Vũ và đồng phạm thực hiện.
Thiếu tướng Lê Mã Lương – nguyên Giám đốc Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam chia sẻ, ông "rất buồn" vì những cựu cán bộ lãnh đạo như ông Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành lại vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý hình sự.
Bài học cảnh tỉnh đối với cán bộ
Song qua vụ án này, một lần nữa cho thấy quyết tâm của Đảng, của ngành Công an trong việc thanh lọc đội ngũ, loại bỏ những người không xứng đáng, để chứng minh rằng Đảng ta công minh, chính trực, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Qua đó càng củng cố thêm lòng tin, uy tín của lực lượng Công an với người dân, với cán bộ, đảng viên.
Theo ông Lê Mã Lương, từ vụ việc cụ thể trên cũng cho thấy, cán bộ đã không chú trọng rèn luyện mình thường xuyên, nhất là tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, lối sống, không đủ dũng khí, bản lĩnh, dễ dàng sa ngã dẫn tới những sai phạm nghiêm trọng là điều “không thể chấp nhận được”.
“Và đây cũng là một bài học cảnh tỉnh đối với cán bộ, dù ở cương vị nào cũng phải tự ý thức được vai trò, vị trí của mình để không dẫn tới sai phạm, để không đánh mất mình” – ông Lê Mã Lương cho biết.
Kỷ luật cựu cán bộ công an không phải làm cho ngành yếu đi
Cùng chung quan điểm, bà Bùi Thị An – Đại biểu Quốc hội khóa XIII cho biết, người dân nức lòng trước quyết tâm chính trị cao của Đảng, “không có vùng cấm, không dung túng, dung thứ” với bất cứ ai, với những cái tên tưởng chừng không ai dám đụng tới nhưng cuối cùng đã bị xử lý kỷ luật, bị pháp luật trừng trị.
“Kỷ luật cựu cán bộ Công an không phải làm cho ngành yếu đi“ - Ảnh 1.
Bà Bùi Thị An - đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Quyết tâm chính trị đó cũng đã gây dựng niềm tin trong nhân dân rằng, sự dũng cảm của Đảng không chỉ chấn chỉnh đội ngũ mà còn dám nhìn thẳng vào những những “góc khuất”, những “lỗ hổng” để khắc phục, sửa chữa những sai lầm, khuyết điểm. Bởi chính những “lỗ hổng”, những “góc khuất” đó đã làm hư hỏng một bộ phận cán bộ, đảng viên, một số người nắm giữ vị trí trọng yếu trong bộ máy quản lý Nhà nước, gây mất niềm tin trong nhân dân.
“Rất đáng tiếc và đáng buồn rằng, một số cán bộ công an ở vị trí rất cao, được giao nhiệm vụ rất quan trọng nhưng đã mắc phải sai lầm. Việc kỷ luật cựu cán bộ công an không phải làm cho ngành yếu đi, càng không phải làm mất uy tín của ngành. Bao che cho cán bộ mới làm mất uy tín của Đảng, làm cán bộ hư hỏng, còn xử lý cán bộ chỉ làm cho Đảng mạnh thêm, càng lấy lại được lòng tin của nhân dân với Đảng” – bà Bùi Thị An cho biết.
Từ Đại hội lần thứ XII của Đảng đến nay, chúng ta đã chứng kiến nhiều cán bộ, đảng viên giữ vai trò chủ chốt thuộc diện Trung ương quản lý bị thi hành kỷ luật, thậm chí bị xử lý trước pháp luật. Điều đó phản ánh dũng khí thanh lọc bộ máy lãnh đạo các cấp từ Trung ương tới địa phương, nhưng mặt khác cũng cho thấy vai trò nêu gương của một bộ phận cán bộ, đảng viên đang bị suy giảm, gây nên những dư luận xấu.
Hơn lúc nào hết, cùng với chỉ dẫn Quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên cần giữ vững và phát huy tính tiên phong, gương mẫu, thường xuyên học tập và rèn luyện, nghiêm túc trong tự phê bình và phê bình, giáo dục ý thức trách nhiệm, nhất là ý thức trách nhiệm của các cấp ủy và người đứng đầu. Đồng thời thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để không có những kẽ hở, những lỗ hổng cho những kẻ lợi dụng những sơ hở đó để làm những điều bất minh, bất chính, mưu cầu lợi ích cá nhân./.
Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định về việc thi hành kỷ luật đối với ông Trần Việt Tân và ông Bùi Văn Thành.
Cụ thể, thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách Thứ trưởng Bộ Công an giai đoạn 2011-2016 đối với ông Trần Việt Tân, do có những vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác và Bộ Chính trị đã thi hành kỷ luật về Đảng tại Quyết định số 822-QĐNS/TW ngày 31/7/2018.
Ông Bùi Văn Thành bị cách chức Thứ trưởng Bộ Công an do có những vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác và Bộ Chính trị đã thi hành kỷ luật về Đảng tại Quyết định số 823-QĐNS/TW ngày 31/7/2018.

Theo Kim Anh
VOV

Thứ trưởng Công an Bùi Văn Thành từng ưu ái Vũ nhôm như thế nào?


PV


Ông Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã vi phạm khi tự ý ký quyết định cho Phan Văn Anh Vũ tham gia đoàn đi nước ngoài và đề nghị cấp hộ chiếu ngoại giao cho Phan Văn Anh Vũ không đúng đối tượng, không đúng tiêu chuẩn.
Ngày 28/7/2018, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật Trung tướng Bùi Văn Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, Bộ Chính trị kết luận:

Trung tướng Bùi Văn Thành, với cương vị Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp phụ trách Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật.


Ông Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã tự ý ký quyết định cho Phan Văn Anh Vũ tham gia đoàn đi nước ngoài và đề nghị cấp hộ chiếu ngoại giao cho Phan Văn Anh Vũ không đúng đối tượng, không đúng tiêu chuẩn. 
Cá nhân ông Thành đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm tại Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật; vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước và Quy chế làm việc của Bộ Công an; ký văn bản của Bộ Công an đề xuất bán chỉ định một số cơ sở nhà, đất an ninh không đúng quy định pháp luật; ký một số văn bản không thuộc trách nhiệm được phân công; tự ý ký quyết định cho Phan Văn Anh Vũ tham gia đoàn đi nước ngoài và đề nghị cấp hộ chiếu ngoại giao cho Phan Văn Anh Vũ không đúng đối tượng, không đúng tiêu chuẩn.

Những vi phạm của Trung tướng Bùi Văn Thành gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của tổ chức đảng, ngành Công an và cá nhân đồng chí, gây dư luận xấu và bức xúc trong xã hội.
Do đó, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Thứ trưởng Bùi Văn Thành bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng (Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương nhiệm kỳ 2016 - 2021; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an nhiệm kỳ 2010 - 2015).
Giao Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính và giáng cấp bậc hàm đối với ông Bùi Văn Thành, bảo đảm đồng bộ, kịp thời, tương xứng với kỷ luật của Đảng theo quy định.

Trung tướng Bùi Văn Thành từng đề nghị cấp hộ chiếu ngoại giao, tự ý ký quyết định cho Vũ 'nhôm' đi nước ngoài

PV
29, Tháng 07, 2018 | 14:15
Theo kết luận của Bộ Chính trị, Trung tướng Bùi Văn Thành đã tự ý ký quyết định cho Phan Văn Anh Vũ (biệt danh Vũ "nhôm") tham gia đoàn đi nước ngoài và đề nghị cấp hộ chiếu ngoại giao cho Phan Văn Anh Vũ không đúng đối tượng, không đúng tiêu chuẩn.

trung_tuong_Bui_Van_ThanhQH_1_1

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp phụ trách Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật.


Theo kết luận của Bộ Chính trị sau cuộc họp ngày 28/7, Trung tướng Bùi Văn Thành, với cương vị Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp phụ trách Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng uỷ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật.
Trung tướng Bùi Văn Thành đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm tại Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật; vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước và Quy chế làm việc của Bộ Công an.
Trung tướng Thành đã ký văn bản của Bộ Công an đề xuất bán chỉ định một số cơ sở nhà, đất an ninh không đúng quy định pháp luật; ký một số văn bản không thuộc trách nhiệm được phân công.
Ngoài ra, theo kết luận của Bộ Chính trị, Trung tướng Bùi Văn Thành đã tự ý ký quyết định cho Phan Văn Anh Vũ tham gia đoàn đi nước ngoài và đề nghị cấp hộ chiếu ngoại giao cho Phan Văn Anh Vũ không đúng đối tượng, không đúng tiêu chuẩn.
"Những vi phạm của đồng chí Trung tướng Bùi Văn Thành gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của tổ chức đảng, ngành Công an và cá nhân đồng chí, gây dư luận xấu và bức xúc trong xã hội", kết luận của Bộ Chính trị cho biết.
Căn cứ Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XII; căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Bùi Văn Thành bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng (Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương nhiệm kỳ 2016 - 2021; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an nhiệm kỳ 2010 - 2015). 
Ông Phan Văn Anh Vũ, biệt danh Vũ "nhôm", là cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên The Sunrise Bay Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 ở Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nova Bắc Nam 79 ở TP.HCM. Kể từ đầu năm 2017 ông Vũ được nhắc nhở tới nhiều liên quan đến các cuộc điều tra của công an về vấn đề bất động sản ở Đà Nẵng.
Từ tháng 4 đến tháng 10/2017, Phan Văn Anh Vũ tuần tự rút vốn khỏi các công ty mình quản lý.
Trong tháng 12/2017, Phan Văn Anh Vũ đột ngột bỏ trốn và bị Bộ Công an ra lệnh truy nã vào ngày 22/12/2017.
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với ông Phan Văn Anh Vũ về tội Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước, theo Điều 263 Bộ luật Hình sự 1999. 
Ngày 28/12/2017, ông Vũ bị Cục quản lý xuất nhập cảnh Singapore tạm giam, khi ông định rời khỏi Singapore sang Malaysia, vì ông Vũ mang theo 2 hộ chiếu với 2 nhân thân khác nhau mà đều do cơ quan quản lý Việt Nam cấp. Ngày 4/1, ông Vũ bị trục xuất về Việt Nam và bị công an bắt tại sân bay Nội Bài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét