Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

BÍ ẨN LỊCH SỬ 90

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
10 Bí Mật Khủng Khiếp Trong Lịch Sử Đã Được Che Đậy Để Không Một Ai Biết


Giải mã 6 bí ẩn lịch sử, trong đó có "dị vật" nghi xuyên không thời cổ đại

Nguyễn Hằng |

Giải mã 6 bí ẩn lịch sử, trong đó có "dị vật" nghi xuyên không thời cổ đại
Ảnh minh họa

Nhiều bí ẩn lịch sử khó lý giải, trong đó có dấu vết nghi xuyên không thời cổ đại tại lăng mộ hơn 3.000 năm tuổi ở Ai Cập.


Từ những bức tượng khổng lồ cho tới những bằng chứng nghi vấn dấu vết của người ngoài hành tinh đều được coi là một trong 6 bí ẩn khó lý giải trong lịch sử và từng làm khó các nhà nghiên cứu trong suốt một thời gian dài.
1. Trực thăng, tàu ngầm xuất hiện trong lăng mộ hơn 3.000 năm tuổi
Giải mã 6 bí ẩn lịch sử, trong đó có dị vật nghi xuyên không thời cổ đại - Ảnh 1.
Những hình chạm khắc kỳ lạ trong lăng mộ hơn 3.000 năm tuổi ở Ai Cập. Ảnh: Twitter
Những chữ viết tượng hình được tìm thấy trong lăng mộ Pharaoh Seti I (1323TCN-1279TCN) trông rất khác lạ và điều này khiến nhiều nhà nghiên cứu vô cùng ngạc nhiên với nghi vấn về các vật thể xuyên không.
Những hình vẽ trông giống như một chiếc trực thăng, phi thuyền và tàu ngầm. Phát hiện này đã gây ra nhiều tranh cãi giữa các nhà khảo cổ học. Một số người tin rằng những hình vẽ này mô tả những phương tiện thời cổ đại.
Trong thời gian gần đây, một nhà sử học đã phát hiện rằng những hình vẽ tượng hình kỳ lạ trên thực chất chỉ là tên của Seti I và con trai của ông, Pharaph Ramesses II. Tên của Ramesses II được chạm khắc lên trên tên của cha mình sau khi ông qua đời. Trên thực tế, cả Seti I và Ramesses II đều là những vị Pharaoh vĩ đại nhất trong lịch sử Ai Cập cổ đại.
2. Ký hiệu "Wow" ngoài không gian: Nghi vấn dấu vết của người ngoài hành tinh?
Giải mã 6 bí ẩn lịch sử, trong đó có dị vật nghi xuyên không thời cổ đại - Ảnh 2.
Tín hiệu lạ khiến nhiều nhà khoa học khó lý giải trong gần 40 năm. Ảnh: Wikimedia
Vào năm 1977, các nhà khoa học ngỡ ngàng khi nhận được một tín hiệu lạ từ không gian. Điều bất ngờ là phát hiện bí ẩn này lại được đặt tên là "Wow". Trong nhiều năm qua, các nhà nghiên cứu đã cố gắng giải mã tín hiệu này, tìm kiếm thiên hà nơi nó xuất hiện nhưng kết cục không thu được kết quả như mong muốn.
Đó cũng chính là nguyên nhân khiến mọi người bắt đầu suy nghĩ tới giả thuyết rằng đây là một tín hiệu mà người ngoài hành tinh gửi đến.
Vào năm 2017, một nghiên cứu đã mang lại nhiều hy vọng cho các chuyên gia. Đó là nguồn gốc của tín hiệu kỳ bí này thực chất chỉ là từ hai ngôi sao chổi 266P/Christensen và 335P/Gibbs khi chúng bay qua chòm sao Nhân Mã vào 15/8/1977 và gần đây là ngày 27/7/2017.
Nói cách khác thì tín hiệu "Wow", bí ẩn gần 40 năm chỉ xuất phát từ hai sao chổi chứ không phải là sản phẩm của người ngoài hành tinh.
3. Những bức tượng khổng lồ trên đảo Phục Sinh
Giải mã 6 bí ẩn lịch sử, trong đó có dị vật nghi xuyên không thời cổ đại - Ảnh 3.
Những bức tượng đá khổng lồ trên đảo Phục Sinh. Ảnh: NatGeo/Depositphotos
Trong suốt gần 300 năm qua, nhiều nhà sử học và khảo cổ học đã cố gắng để tìm hiểu về việc làm thế nào mà những cư dân cổ đại trên đảo Phục Sinh ở Chile lại có thể tạo ra các pho tượng đá khổng lồ với trọng lượng có thể lên tới 82 tấn, trong khi không có bất cứ dụng cụ gì.
Điều kỳ lạ là họ lại có thể di chuyển tới vài km và đặt chúng thẳng hàng. Bí ẩn về những pho tượng đá có vẻ ngoài kỳ dị cùng trọng lượng khổng lồ là một trong những bí ẩn khiến các chuyên gia sửng sốt và khó lý giải.
Giải mã: Trên thực tế, những bức tượng cổ này không phải là một sản phẩm của những bậc thầy phù thủy, nhưng các cư dân lúc bấy giờ đã làm công việc chạm khắc đá và di chuyển chúng từ một nơi trên đảo tới địa điểm nổi tiếng ngày nay.
Ngoài ra, một đoạn video trên National Geographic đã tiết lộ cách thức đơn giản để di chuyển một pho tượng nặng tới 90 tấn chỉ nhờ sức lực của một nhóm người cùng một số dụng cụ.
4. Chuyện gì đã xảy ra với Đế chế Maya?
Maya là một nền văn minh bí ẩn trong lịch sử thế giới. Những cư dân của đế chế này khiến nhiều nhà nghiên cứu kinh ngạc về khả năng phát triển chữ viết, nghệ thuật, kiến trúc, toán học và cả về lĩnh vực thiên văn học.
Đế chế của người Maya từng phát triển tới giai đoạn thịnh trị, giàu có, nhưng sau đó bỗng nhiên biến mất không rõ nguyên nhân và chỉ còn sót lại một vài tàn tích của những đô thành xa hoa xưa kia. Nguyên nhân tại sao nền văn mình Maya lại biến mất một cách kỳ lạ như vậy vẫn còn là một ẩn số khó lý giải mà không phải ai cũng biết.
Giải mã 6 bí ẩn lịch sử, trong đó có dị vật nghi xuyên không thời cổ đại - Ảnh 4.
Đế chế của người Maya từng rất phồn thịnh trước khi sụp đổ và biến mất đột ngột. Ảnh: Apocalypto
    Lý giải về nguyên nhân này, nhờ vào nghiên cứu được công bố trên trang web của National Academy of Studies, các nhà nghiên cứu biết được rằng người Maya đã chặt, phá bỏ và đốt nhiều rừng cây để lấy đất trồng trọt, phục vụ cho nông nghiệp cũng như sử dụng gỗ để làm củi hoặc các vật liệu, đồ dùng khác.
    Tuy nhiên, chính việc làm trên đã nảy sinh ra nhiều điều tồi tệ. Đó chính là tình trạng hạn hán lớn xảy ra cùng với nạn phá rừng đã khiến người Maya phải rời khỏi lãnh thổ của mình để tránh nạn đói kéo dài.
    5. Banksy, họa sĩ lừng danh thế giới trông như thế nào?
    Banksy là nghệ danh của một nghệ sĩ đường phố nổi tiếng người Anh. Ông còn được biết đến là một nhà hoạt động chính trị và đạo diễn phim.
    Tuy nhiên, cho đến bây giờ, dù có tới hàng tá những tác phẩm hội họa gây chấn động thế giới nhưng Banksy, nghệ sĩ graffiti thực chất là ai, trông ra sao và những thông tin khác về ông vẫn còn là một ẩn số lớn đối với nhiều người trên thế giới.
    Cách đây không lâu, những nhà khoa học tại ĐH Queen Mary tại Luân Đôn đã sử dụng công nghệ để giúp thu hẹp vòng tròn tìm kiếm về những đối tượng đáng nghi. Họ phát hiện ra tên thật của Banky là Robin Gunningham nhưng chính bản thân Robin cũng không thừa nhận điều này nên có vẻ như họa sĩ tài hoa của nước Anh vẫn còn là một bí ẩn lớn.
    Giải mã 6 bí ẩn lịch sử, trong đó có dị vật nghi xuyên không thời cổ đại - Ảnh 6.
    Bức tranh của Banksy được bán với giá tới 1.04 triệu bảng Anh. Ảnh: PA
    Vào đầu tháng 10 vừa qua, bức họa thú vị "Girl with Ballon" (tạm dịch là Em bé và quả bóng) ở trên của Banksy mới đây được công ty Sotheby đưa ra đấu giá và ấn định với con số tới 1,04 triệu bảng Anh (tức là khoảng hơn 30 tỷ đồng).
    Tuy nhiên, chuyện khác thường đã xảy ra là bức tranh rơi xuống và bị cắt thành những mảnh nhỏ ngay sau khi mức giá kỷ lục của nó được ấn định.
    6. Cuộc chạm trán người ngoài hành tinh tại Roswell?
    Vào năm 1947, có một vật thể bay không xác định (UFO) rơi ở gần thị trấn Roswell, thuộc bang New Mexico, Mỹ. Nhiều năm trôi qua, bí ẩn về lai lịch của UFO trên đã gây ra nhiều cuộc tranh luận và tin đồn về sự xuất hiện của người ngoài hành tinh, do chưa có kết luận hoặc lời giải thích xác thực từ phía các nhà chức trách.
    Giải mã 6 bí ẩn lịch sử, trong đó có dị vật nghi xuyên không thời cổ đại - Ảnh 8.
    Vật thể kỳ lạ trên thực chất không phải là của người ngoài hành tinh. Ảnh: BS
    Trong bức ảnh trên, bạn có thể thấy vật thể trên thực chất là mảnh vỡ của thiết bị phản hồi sóng radar của một khinh khí cầu, thay vì lời đồn tàn tích của một đĩa bay bị rơi.
    Vào thời điểm đó, Chiến tranh Lạnh đã bắt đầu và những lực lượng quân sự của Mỹ đang làm việc trên một dự án với khinh khí cầu để nhằm phát hiện ra các sóng âm thanh do những cuộc thử nghiệm bom nguyên tử của Liên Xô tạo ra. Tuy vậy, dường như dư luận vẫn còn không ít lời đồn về mảnh vỡ UFO cùng dự án bí mật của Mỹ vào thời gian này.
    Tham khảo nguồn: BS, Mirror
    theo Helino

    Vật thể 4 mặt giống kim tự tháp cổ đại ở Nam Cực: Nghi vấn nền văn minh bí ẩn?

    Nguyễn Hằng |

    Vật thể 4 mặt giống kim tự tháp cổ đại ở Nam Cực: Nghi vấn nền văn minh bí ẩn?
    Ảnh cắt từ video

    Một nhà nghiên cứu tìm thấy vật thể 4 mặt và cho rằng đó là kim tự tháp cổ đại bí ẩn đang ẩn mình giữa những ngọn núi ở Nam Cực.


    Cụ thể, trên kênh History Channel, cho thấy hình ảnh vệ tinh của một vật thể có 4 mặt trông giống như kim tự tháp cổ đại nằm trên vùng đồng bằng tràn ngập tuyết ở Nam Cực.
    Joseph White, nhà nghiên cứu theo thuyết âm mưu tiết lộ kim tự tháp bí ẩn trên nằm ở gần dãy núi Shackleton. Tuyên bố này đã khiến một số người theo thuyết âm mưu cùng các chuyên gia cũng bắt đầu vào cuộc để truy tìm sự thật.
    Vật thể 4 mặt giống kim tự tháp cổ đại ở Nam Cực: Nghi vấn nền văn minh bí ẩn? - Ảnh 1.
    Vật thể giống kim tự tháp cổ đại ở Nam Cực. Ảnh: History Channel
    Nhà nghiên cứu Joseph White giải thích: "Chúng ta nên bắt đầu nhìn vào khả năng có người cư trú tại Nam Cực. Đó có thể là một nền văn minh đã bị mất hoặc là nơi trú ngụ của những phi hành gia vào thời cổ đại?"
    Tuy nhiên, nhiều ý kiến tranh luận cho rằng nếu vật thể trên đúng là kim tự tháp cổ đại thì làm thế nào mà con người có thể xây dựng được một cấu trúc khổng lồ ở độ sâu và điều kiện khí hậu vô cùng khắc nghiệt của Nam Cực.
    Vật thể 4 mặt giống kim tự tháp cổ đại ở Nam Cực: Nghi vấn nền văn minh bí ẩn? - Ảnh 2.
    Ảnh: Getty
    Trong khi đó, nhà nghiên cứu Michael Salla lại đặt ra một giả thuyết hơi khác lạ để lý giải về cách mà những kim tự tháp giống như trên được xây dựng.
    Vật thể có 4 mặt giống kim tự tháp cổ đại xuất hiện ở Nam Cực
      Ông Salla cho hay: "Từng có nhiều nghiên cứu được thực hiện trên các kim tự tháp ở khắp nơi trên thế giới và một trong những giả thuyết cho rằng chúng là các nhà máy phát điện".
      Tuy nhiên, tuyên bố về vật thể giống kim tự tháp cổ đại ở Nam Cực vẫn còn gây nhiều tranh cãi đối với các nhà nghiên cứu.
      Nam Cực vốn là một vùng đất băng giá ẩn chứa nhiều điều bí ẩn đối với các nhà nghiên cứu theo thuyết âm mưu. Không riêng gì kim tự tháp, trước đó, có không ít giả thuyết khó lý giải về việc cho rằng Nam Cực là nơi đặt căn cứ bí ẩn của Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ II.
      Tham khảo nguồn: Dailystar
      theo Helino

      Cứu các đoạn tường 2.000 năm tuổi: "Vị cứu tinh" này đã làm gì ở Vạn lý Trường thành?

      Nguyễn Hằng |

      Cứu các đoạn tường 2.000 năm tuổi: "Vị cứu tinh" này đã làm gì ở Vạn lý Trường thành?
      Vạn lý Trường thành. Ảnh: SCMP

      Nhiều đoạn tường hàng nghìn năm tuổi đổ nát nhưng may mắn thay công nghệ của thế kỷ 21 đã giúp ích rất nhiều trong quá trình tôn tạo Vạn lý Trường thành.


      Được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1987, Vạn lý Trường thành là một công trình kiến trúc mang đậm nét văn hóa, lịch sử và thậm chí còn có ý nghĩa chiến lược trong nhiều triều đại nổi tiếng của Trung Quốc.
      Vạn lý Trường thành hay còn gọi là rồng đất, được liên tục xây dựng từ thế kỷ 5TCN đến thế kỷ 16. Đây là một công trình huyền thoại của Trung Quốc trải dài tới tận sa mạc Gobi.
      Theo National Geographic, mặc dù tổng chiều dài ước tính hàng ngàn dặm và nhiều đoạn tường nổi tiếng có niên đại hơn 2.000 năm tuổi (xây dựng thời nhà Tần), nhưng khoảng 30% diện tích trường thành đã bị sụp đổ, xuống cấp theo thời gian dưới tác động của những điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, cũng như ý thức của con người.
      Cứu các đoạn tường 2.000 năm tuổi: Vị cứu tinh này đã làm gì ở Vạn lý Trường thành? - Ảnh 1.
      Nhiều đoạn tường thành bị sụp đổ, xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: The Telegraph
      Tuy nhiên, thực tế là để tới và cập nhật được những đoạn tường thành đổ nát của Vạn lý Trường thành là việc không hề dễ dàng và ẩn chứa nhiều nguy hiểm.
      Drone, cứu tinh "cứu sống" các đoạn tường xuống cấp của Vạn lý Trường thành
      Mới đây, những kiến trúc sư người Trung Quốc đã triển khai một công cụ mới, đó là drone (hay máy bay không người lái) và nhờ vậy mà họ có thể đo lường được những đoạn tường bị xuống cấp, cung cấp dữ liệu chính xác nhằm phục vụ cho công tác tôn tạo.
      Drone - công nghệ của thế kỷ 21 đã trở thành vị cứu tinh cho những đoạn tường hàng nghìn năm tuổi của Vạn lý Trường thành, khi tự nhiên đang tiếp tục tàn phá công trình này.
      Trong đoạn video của BBC, phóng viên Stephen McDonell cho biết:
      "Chúng tôi gặp nhiều khó khăn để tới được đoạn này của Vạn lý Trường thành. Như bạn có thể nhìn thấy ở phía sau tôi, khi bạn đi lên núi, công trình này đã sụp đổ sau hàng trăm năm và không thể đi qua. Nhưng giờ đây, họ đã tìm ra cách để tiếp cận và nghiên cứu về những đoạn tường trước đó hoàn toàn bị chặn lại".
      Cứu các đoạn tường 2.000 năm tuổi: Vị cứu tinh này đã làm gì ở Vạn lý Trường thành? - Ảnh 2.
      Drone cung cấp nhiều dữ liệu chính xác về các đoạn tường đổ nát khó tiếp cận trên Vạn lý Trường thành. Ảnh minh họa
      Trên thực tế, sử dụng Drone giúp các kiến trúc sư tìm kiếm được những vết nứt và quét bề mặt công trình, làm cho công tác tôn tạo các đoạn tường trở nên thuận lợi hơn.
      Chia sẻ về Drone, kiến trúc sư Zhao Peng cho biết: "Một số phần của Trường thành rất nguy hiểm. Sử dụng Drone, chúng tôi có thể đo chiều dài và những chỗ mấp mô".
      Việc vận chuyển vật liệu được đàn lừa chở qua những con đường dốc và những công nhân phải leo lên núi để tiến hành sửa chữa.
      Giải pháp cứu những đoạn tường bị đổ nát của Vạn lý Trường thành
      Ông Zhao Peng cho biết thêm: "Họ đang cứu lịch sử. Đó là một cấu trúc phức tạp".
        Trong quá trình tu sửa các đoạn tường thành đổ nát, đội ngũ gồm những người tham gia còn cần phải nghiên cứu về những lỗ châu mai, các tường chắn mái răng cưa, thiết kế phần nền và thậm chí là cả hàm lượng vôi.
        Chiến tranh, nạn trộm cắp đá của con người và thời gian đã làm cho công trình khổng lồ này bị xuống cấp.
        Mặc dù, công việc tu sửa không hề dễ dàng nhưng hy vọng nhờ có done, nhiều đoạn tường của Vạn lý Trường thành sẽ còn nguyên vẹn để cho những thế hệ tương lai có thể chiêm ngưỡng.
        Tham khảo nguồn: Washingtonpost, BBC
        theo Helinco

        Vật thể lạ lơ lửng trên bầu trời Thụy Điển: Nghi vấn là vũ khí bí ẩn cách đây hơn 70 năm

        Nguyễn Hằng |
        Vật thể lạ lơ lửng trên bầu trời Thụy Điển: Nghi vấn là vũ khí bí ẩn cách đây hơn 70 năm
        Vật thể hình chuông bay lơ lửng trên bầu trời khiến nhiều người hoang mang, sợ hãi. Ảnh: Youtube

        Đoạn video ghi lại cảnh tượng vật thể lạ hình quả chuông bay trên bầu trời Thụy Điển, khiến nhiều người nghi vấn về vũ khí đáng sợ trong Thế chiến 2.

        Cụ thể, đoạn video được ghi lại tại Gothenburg, Thụy Điển, cho thấy một vật thể lạ có hình chuông đang bay lơ lửng trên bầu trời, khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ và khó hiểu.
        Theo đó, một tài xế tại địa phương, chia sẻ rằng anh nhìn thấy một vật thể có hình dạng giống quả chuông kỳ lạ trôi nổi trên bầu trời khi đang lái xe trên đường.
        Vật thể lạ lơ lửng trên bầu trời Thụy Điển: Nghi vấn là vũ khí bí ẩn cách đây hơn 70 năm - Ảnh 1.
        Vật thể có hình quả chuông xuất hiện trên bầu trời ở Thụy Điển. Ảnh: Internet
        Ngoài ra, một số người đi bộ cũng ái ngại dừng lại khi nhận thấy vật thể lạ này trong khi đó vài người khác, bình tĩnh hơn thì đã rút điện thoại di động để quay lại cảnh tượng hiếm thấy. Vật thể hình chuông được cho là có những vòng quay bất thường.
        Đoạn video dài khoảng 1 phút được chia sẻ rộng rãi trên Youtube từ một tài khoản của một người dân ở Thụy Điển có tên là Amirreza Milad. Người này mô tả kích thước của vật thể khổng lồ như một tòa nhà.
        Sau đó, những cảnh quay về vật thể hình chuông nhanh chóng được Secureteam10, một kênh nổi tiếng về thuyết âm mưu, đăng tải và thu hút tới hơn 100.000 lượt truy cập chỉ trong vòng vài giờ.
        Xem video:
        Vật thể hình chuông và nghi vấn vũ khí bí mật cách đây hơn 70 năm
        Nghi vấn về siêu vũ khí bí ẩn cách đây hơn 70 năm?
        Theo Tyler Glockner, người điều hành kênh Secureteam10, suy đoán rằng vật thể trên có thể chính là sản phẩm của Đức Quốc Xã. Tyler cho hay: "Nó trông giống như một chiếc chuông đặc biệt của Đức trong những năm 1940".
        Vật thể lạ lơ lửng trên bầu trời Thụy Điển: Nghi vấn là vũ khí bí ẩn cách đây hơn 70 năm - Ảnh 3.
        Vật thể khiến nhiều người liên tưởng tới Die Glocke, môt siêu vũ khí bí mật của Đức Quốc Xã trong Thế chiến 2. Ảnh: Disclove
        Vật thể lạ lơ lửng xuất hiện trên bầu trời Thụy Điển khiến nhiều người liên tưởng tới một loại vũ khí bí mật của Đức Quốc Xã, gọi là Die Glocke (theo tiếng Đức có nghĩa là Quả chuông). Theo đó, Die Glocke được cho là một thiết bị khoa học và vũ khí bí mật hàng đầu của Đức Quốc Xã trong thời Thế chiến 2.
        "Quả chuông" được truyền bá rộng rãi nhờ nhà báo quân sự và nhà văn Nick Cook cùng với những người khác nhằm liên kết nó với chủ nghĩa huyền bí của Đức Quốc Xã hoặc nghiên cứu về vấn đề năng lượng tự do hay phản trọng lực.
        Theo một số hồ sơ, Die Glocke được mô tả như một quả chuông khổng lồ, chế tạo từ kim loại cứng, với đường kính 2,7 mét và cao khoảng từ 3,7 – 4,6 mét. Thứ vũ khí này đã được Ganxơ Kamler và nhóm các nhà khoa học tiến hành thử nghiệm tại vùng ngoại ô Brexla, nhưng sau đó chuyển vào phòng thí nghiệm ngầm dưới đất ở trong lòng mỏ Vaxlapxki.
        Tuy nhiên, bí mật của siêu vũ khí này vẫn không được tiết lộ và đến nay vẫn còn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp trong hơn 70 năm qua.
        Tham khảo nguồn: Dailystar, Historicmysteries
        theo Helino

        Bí ẩn thanh kiếm Nhật Bản: Khiến chủ nhân điên loạn, tự mang họa sát thân

        Nguyễn Hằng |
        Bí ẩn thanh kiếm Nhật Bản: Khiến chủ nhân điên loạn, tự mang họa sát thân
        Ảnh minh họa.

        Tương truyền, thanh kiếm nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản này ẩn chứa một lời nguyền đáng sợ, có thể mang lại họa sát thân cho chủ nhân.

        Trong lịch sử Nhật Bản, những thanh kiếm được coi là "linh hồn của Samurai", vật tượng trưng và tạo nên một sức mạnh kỳ lạ cho các Samurai ở "xứ sở hoa anh đào".
        Đối với Samurai, việc sở hữu thứ vũ khí nguy hiểm này giúp họ thấm nhuần được trọng trách cũng như sự kính trọng, duy trì trong tâm trí và trái tim của mình về lòng trung thành và danh dự của một võ sĩ. Chính vì những vũ khí này có tầm ảnh hưởng lớn như vậy nên các nghệ nhân đã quyết tâm làm ra các thanh kiếm có chất lượng tốt nhất.
        Trong cuốn sách nổi tiếng "Bushido: The Soul of Japan" của tác giả Nitobe Inazo được xuất bản năm 1899, cho biết rằng, khi những thanh kiếm rất được tôn kính thì công việc của những nghệ nhân rèn kiếm cũng trở thành một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.
        Họ không chỉ là những người nghệ sĩ đơn thuần mà là những người truyền cảm hứng, tạo nên linh hồn cho thanh kiếm. Trên thực tế, danh tiếng của một số nghệ nhân rèn kiếm thậm chí còn vượt xa so với các Samurai và Muramasa Sengo và người thầy là hai người rèn kiếm huyền thoại trong lịch sử Nhật Bản.
        Bí ẩn thanh kiếm Nhật Bản: Khiến chủ nhân điên loạn, tự mang họa sát thân - Ảnh 1.
        Kiếm được coi là "linh hồn của Samurai". Ảnh minh họa
        Theo đó, Muramasa Sengo là một trong những nghệ nhân rèn kiếm nổi tiếng nhất trong lịch sử của Nhật Bản, sống trong thời Muramachi (1336-1573). Tương truyền, Muramasa là môn đệ xuất sắc của Masamune Gorō, một nghệ nhân rèn kiếm lừng danh.
        Mặc dù có tài năng phi thường, nhưng Muramasa có tính khí thất thường và bạo lực, trái ngược lại với tính cách của người thầy Masamune. Do đó, người ta tin rằng thanh kiếm mà Muramasa tạo ra bị mang theo tính cách khác thường và tà tâm của ông cũng như tác động lên những người cầm kiếm, biến họ trở thành những chiến binh khát máu và điên cuồng giống như chính nghệ nhân rèn kiếm nổi tiếng này.
        Tuy có chất lượng vô cùng sắc bén, vượt trội so với nhiều vũ khí khác nhưng những thanh kiếm do Muramasa tạo ra dường như vướng phải một lời nguyền khát máu đáng sợ.
        Theo truyền thuyết, Muramasa đã từng thách thức người thầy của mình tham gia cuộc thi rèn kiếm để xem ai mới là nghệ nhân tài giỏi nhất trong cả nước. Sau khi rèn xong, cả hai bắt đầu công việc kiểm tra độ sắc bén của thanh kiếm. Cụ thể, người ta nhúng thanh kiếm xuống dòng suối và sau đó thả những chiếc lá lên phía trên lưỡi kiếm.
        Bí ẩn thanh kiếm Nhật Bản: Khiến chủ nhân điên loạn, tự mang họa sát thân - Ảnh 2.
        Lưỡi kiếm do Muramasa tạo ra vô cùng sắc bén nhưng lại khát máu, ẩn chứa tà tâm. Ảnh: Wikimedia Commons
        Kết quả là thanh kiếm mà Muramasa tạo ra vô cùng sắc bén, có thể chém đứt mọi thứ, trong khi kiếm của Masamune thì ngược lại. Tuy nhiên, Masamune được tuyên bố là người chiến thắng vì kiếm của ông không làm tổn thương bất cứ thứ gì, trong khi bảo kiếm của Muramasa lại khát máu và chém giết bừa bãi.
        Ám ảnh lời nguyền khát máu trong thanh kiếm Muramasa
        Mỗi thanh kiếm đều là một sản phẩm gửi gắm nhiều thông điệp và tâm huyết của những người làm ra chúng. Người ta cho rằng, Muramasa đã thực hiện một thỏa thuận ma quỷ để làm ra thanh kiếm mang tên mình trở thành thứ vũ khí nguy hiểm và mạnh mẽ nhất.
        Ông được cho là có thói quen thì thầm một lời cầu nguyện rằng kiếm của mình sẽ trở thành một thứ vũ khí hủy diệt đáng sợ nhất.
        Thanh kiếm được Muramasa tạo ra tương truyền là có khả năng khiến chủ sở hữu vượt ra ngoài bờ vực của cơn thịnh nộ, khiến họ mất kiểm soát. Cụ thể, thanh kiếm ban cho chủ nhân sức mạnh siêu việt và khả năng chống lại được những đau đớn, tổn thương.
        Bí ẩn thanh kiếm Nhật Bản: Khiến chủ nhân điên loạn, tự mang họa sát thân - Ảnh 3.
        Một khi rút ra khỏi bao, thanh kiếm khát máu này có thể khiến chủ nhân bị thương hoặc mất mạng nếu không thấy máu. Ảnh: Internet
        Tuy nhiên, bảo kiếm này bị phong ấn bởi lời nguyền khát máu. Một khi được rút ra khỏi bao và nếu không hài lòng với lượng máu của kẻ thù thì chính chủ nhân của nó sẽ trở thành nạn nhân, bị thương hoặc buộc phải tự sát để giải tỏa cơn thịnh nộ của thanh kiếm ma quỷ.
        Kiếm Muramasa có thể khiến cho người sở hữu trở nên điên loạn, tâm trí dễ kích động, bạo lực và khát máu. Đôi khi, những võ sĩ này đã tự tìm tới cái chết để thoát khỏi lời nguyền cùng sự chi phối điên rồ từ thanh kiếm.
        Mặc dù mang theo không ít tai tiếng xấu, nhưng các thanh kiếm Muramasa không thể bị phủ nhận vì chúng có chất lượng cao và phổ biến tại Nhật Bản. Danh tiếng của Muramasa Sengo nhờ vậy mà cũng được lan rộng. Sự thật là trường rèn kiếm của Muramasa tiếp tục tồn tại trong suốt 200 năm sau đó.
        Những học trò của ông đã tạo ra hàng trăm thanh kiếm tương tự nhưng chúng không còn được ưa chuộng cho tới thời kỳ trị vì của Tokugawa Leyasu, vị Shōgun đầu tiên của Mạc phủ Tokugawa (nắm quyền đến năm 1868).
        Bí ẩn thanh kiếm Nhật Bản: Khiến chủ nhân điên loạn, tự mang họa sát thân - Ảnh 4.
        Tương truyền, thanh kiếm Muramasa có sức mạnh tiêu diệt các thành viên trong gia tộc Tokugawa. Ảnh: Wikipedia
        Cha của Tokugawa là Matsudaira Hirotada và ông nội Matsudaira Kiyoyasu đều được cho là bị giết chết bởi các thuộc hạ khi họ cầm thanh kiếm Muramasa. Thậm chí, bản thân vị tướng quân này cũng từng bị thanh kiếm làm trọng thương khi tiến hành kiểm tra một trong các tướng sĩ. Tokugawa Leyasu tin rằng lưỡi kiếm Muramasa bị nguyền rủa và có sức mạnh tiêu diệt các thành viên trong gia tộc của ông.
        Do đó, Leyasu đã ra lệnh nghiêm cấm sở hữu kiếm Muramasa. Nhiều thanh kiếm tương tự bị đem nấu chảy, trong khi một số khác được giấu đi. Ngoài ra, những ai bị bắt vì giữ bảo kiếm này sẽ phải chịu trừng phạt nặng nề.
        Minh chứng cho hình phạt tàn khốc của việc dám tích trữ trái phép kiếm Muramasa có thể kể đến trường hợp của Takanak Ume, lãnh chúa của vùng Nagasaki. Vào năm 1634, Takanak bị phát hiện đã cất giấu 24 lưỡi kiếm Muramasa và do đó ông buộc phải thực hiện nghi thức mổ bụng tự sát.
        Mặc dù có nhiều hình phạt khắc nghiệt nhưng một số người vẫn cố tình lưu giữ kiếm Muramasa hay thậm chí là chế tạo các phiên bản nhái để che mắt những người cai trị, nên gây ra không ít khó khăn sau này cho các nhà khảo cổ trong việc giám định thanh kiếm nguyên bản.
        Ngày nay, đối với các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản, thanh kiếm Muramasa được coi là tuyệt tác, ẩn giấu nhiều giá trị văn hóa trong lịch sử của quốc gia này, một biểu tượng về nghệ thuật rèn kiếm bậc thầy ở nơi đây.
        Tham khảo nguồn: Beyondsciencetv, Ancientorigins
        theo Helino

        Bí ẩn về loài rắn của nữ hoàng Cleopatra

        Bảo Tuấn |
        Bí ẩn về loài rắn của nữ hoàng Cleopatra
        Ảnh minh họa

        Rắn hổ mang Ai Cập mang vẻ đẹp vừa mê hoặc vừa đáng sợ. Chúng sở hữu nọc độc chết người. Đặc biệt loài rắn này cực kì nhanh nhẹn và rất thông minh. Ngoài ra, chúng còn có thể leo lên cây và bơi. Liệu có phải vì những điểm đặc biệt này nên chúng được lựa chọn để ám sát nữ hoàng Cleopatra nổi tiếng?

        Con rắn của Cleopatra
        Hàng nghìn năm đã trôi qua, đến nay, cái chết của nữ hoàng Cleopatra vẫn còn là điều bí ẩn. Theo các nhà khoa học và sử liệu, vị nữ hoàng quyền lực nhất Ai Cập đã tự sát sau khi người tình là danh tướng Antonius qua đời.
        Bí ẩn về loài rắn của nữ hoàng Cleopatra - Ảnh 1.
        Rắn hổ mang Ai Cập.
        Các nguồn tài liệu sử học cổ đại nói rằng Cleopatra vĩ đại , và hai người hầu của bà đã tự sát bằng cách cắn con rắn có tên là Aspis. Có vẻ là loài bò sát này đã được lén lút đưa vào phòng của Nữ hoàng trong một cái giỏ đựng quả sung.
        Chính Plutarch đã viết rằng các thí nghiệm về những người bị kết án cắn bởi con rắn này cho thấy rằng chất độc của loài này ít gây đau đớn nhất trong số tất cả các chất độc chết người.
        Aspis có lẽ là tên của loài rắn hổ mang Ai Cập. Tuy nhiên, nếu vậy thì cái chết đó sẽ cực kì đau đớn vì nọc độc của chúng gây hoại tử mô. Ngoài ra, con rắn rất lớn, vì vậy sẽ khó che giấu nó.
        Bí ẩn về loài rắn của nữ hoàng Cleopatra - Ảnh 2.
        Rắn hổ mang Ai Cập là biểu tượng quyền lực của các Pharaoh.
        Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester gần đây đã loại bỏ giả thuyết này và tuyên bố rằng cái chết của Cleopatra không phải do rắn cắn. Họ nghĩ rằng một con rắn đủ lớn để giết nữ hoàng và hai hầu gái không thể che dấu dễ dàng như vậy. Họ cũng nghi ngờ việc một con rắn có thể cắn chết 3 người liên tiếp.
        Hiện nay, các nhà khoa học và sử học vẫn đang tranh cãi về nguyên nhân cái chết của người phụ nữ quyền lực nhất thế giới cổ đại này.
        Nọc độc chết người của rắn hổ mang Ai Cập
        Bí ẩn về loài rắn của nữ hoàng Cleopatra - Ảnh 3.
        Hình vẽ rắn hổ mang Ai Cập trên một lăng mộ cổ đại.
        Nọc độc của rắn hổ mang Ai Cập bao gồm chủ yếu là các độc tố thần kinh và độc tố tế bào. Trong một nhát cắn chúng có thể tiết ra 175-300 mg nọc độc (Liều lượng gây chết 50% đối với chuột là 1,15 mg/kg).
        Các vết cắn gây đau đớn và sau một thời gian thì sưng, bầm tím, mọc mụn nước và sau đó là hoại tử. Các triệu chứng khác bao gồm: đau đầu và chóng mặt, buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy, cuối cùng là ngã gục hoặc co giật. Trong trường hợp nặng nhất, nọc độc gây giãn cơ nghiêm trọng.
        Rắn hổ mang Ai Cập và những sự thật thú vị
        - Có những báo cáo về rắn hổ Ai Cập đang bơi trên biển Địa Trung Hải.
        - Hổ mang Ai Cập là một trong những loài hổ mang châu Phi lớn nhất.
        - Một nhát cắn của hổ mang Ai Cập có thể giết chết một con voi trong 3 giờ và một người đàn ông trong vòng 15 phút.
        - Hổ mang Ai Cập là biểu tượng sức mạnh của các pharaoh ở Ai Cập cổ đại, do đó nó được khắc trên mặt nạ vàng của Tutankhamen.
        Dino Animals
        theo Tiền Phong

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét