Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

THIÊN NHIÊN HOANG DÃ 41

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Những khu rừng bí ẩn ở Trung Quốc

5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách

Joey Spiderum, Theo Thời Đại 19:00 16/11/2017

Khi đến thăm Trung Quốc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những gì đẹp nhất, tuyệt vời nhất, là tinh hoa của nền văn hóa được hun đúc và bồi dưỡng trong hơn 5000 năm. Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được nghe kể những câu chuyện rùng rợn về những bóng trắng mờ ám tại những địa danh nổi tiếng ở nơi đây.

Ngày qua ngày, lời đồn đại về những bóng trắng mờ ám trong Tử Cấm Thành, nhà hát kịnh kịch Hồ Quảng ở Bắc Kinh, Vạn Lý Trường Thành xa xôi hay đường Truân Môn, khu Sai Yin Pun ở tận Hong Kong ngày một lan rộng và đủ sức khiến bất cứ ai cũng sẽ nhớ mãi không quên.
1. Tử Cấm Thành - Lời đồn về tiếng khóc của cung nữ vô diện
Ai đã từng đến Trung Quốc mà chưa ghé thăm Tử Cấm Thành không? Nằm giữa trung tâm Bắc Kinh, trong suốt 600 năm Tử Cấm Thành là nơi ở của biết bao đời Hoàng đế Trung Hoa dưới thời nhà Minh và nhà Thanh. Không chỉ thế, những cung tần, mỹ nữ xinh đẹp bậc nhất cũng đã từng có thời gian cư ngụ trong những căn lầu son, gác tía sâu trong tòa thành tử sắc này.
5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 1.
Tử Cấm Thành - cố cung nổi tiếng bậc nhất Trung Hoa
Tử Cẩm Thành còn là nơi ở của hàng trăm hàng nghìn cung nữ, thái giám bị bắt vào cung và dành cả đời phục vụ cho tầng lớp quý tộc, hoàng gia. Khỏi phải nói ai cũng biết đằng sau cánh cổng Ngọ môn ngăn cách Tử Cấm Thành với thế giới bên ngoài, những cuộc chiến tranh giành quyền lực, đấu đá lẫn nhau đã diễn ra khốc liệt như thế nào. Hàng nghìn người đã bị giết trong thời gian sinh sống tại nơi đây, đấy là chưa kể đến số người thiệt mạng để xây dựng nên tòa thành này, khiến cho nó trở thành một trong những địa điểm bị đáng sợ nổi tiếng nhất.
Cứ vào buổi chiều tà, Tử Cấm Thành trở thành một nơi khác. Cho dù hôm đó thời tiết có ấm áp như thế nào thì chiều đến không khí trở nên vô cùng lạnh lẽo. Có lẽ, vì thế mà thời gian đóng-mở cửa Tử Cấm Thành cũng chỉ kết thúc vào lúc 16h10 là muộn nhất.
5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 2.
Màn đêm buông xuống là khi Tử Cấm Thành trở nên lạnh lẽo một cách bất thường.
Thỉnh thoảng người ta thấy bóng trắng mờ ám, được cho là của binh lính canh gác, thái giám và cung nữ loáng thoáng đâu đó trong Tử Cấm Thành, thậm chí còn nghe được cả tiếng cười của con gái và tiếng sáo khi màn đêm buông xuống.
Những người gác ở khu vực này kể rằng, họ từng nhìn thấy một người phụ nữ đi lại trong đêm. Họ gọi lại nhưng người phụ nữ đó vẫn cứ tiếp tục đi; thế là họ đuổi theo đến một ngõ cụt thì người phụ nữ đó dừng lại. Khi cô ta quay đầu, những người canh gác đông cứng cả người trong nỗi khiếp sợ vì người phụ nữ đó không có mặt mà chỉ có mái tóc! Sau đó, họ quay trở lại nơi đó để kiểm tra thì không còn thấy dấu vết gì. Mọi thứ như chưa hề xảy ra.
5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 3.
Bóng ma sau Tử Cấm Thành - Chỉ thấy tóc chứ không hề có mặt
2. Vạn Lý Trường Thành - Mồ chôn hàng triệu nô lệ thời xưa
Thời nhà Tần, phía Bắc Trung Quốc thường hay phải đối mặt với sự cướp bóc, tàn phá của các bộ tộc du mục như tộc Hung Nô, Mông Cổ, Nữ Chân… Để chấm dứt tình trạng này, Tần Thủy Hoàng đã hạ lệnh xây dựng một bức tường bao quanh vùng biên giới tiếp giáp với các bộ tộc này. Đó chính là những nền móng đầu tiên cho Vạn Lý Trường Thành như chúng ta biết đến ngày nay.
Tất nhiên để hoàn thành một công trình đồ sộ như vậy, nhất là ở nơi rừng thiêng nước độc, heo hút hiểm trở thì số lượng nhân công không phải là nhỏ. Sử sách ghi chép Tần Thủy Hoàng đã huy động đến hơn hai triệu người làm việc quần quật trong vòng 10 năm mới xong. Và trong 10 năm đó, hơn một triệu người mà chủ yếu là nông dân và nô lệ đã phải bỏ mạng do lao động vất vả, khí hậu khắc nghiệt và điều kiện kham khổ.
5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 4.
Vạn Lý Trường Thành được xây dựng để bảo vệ đất nước khỏi những cuộc xâm lăng bất ngờ.
Người ta kể lại rằng, xác chết của những người nô lệ xây thành đó được chôn ngay dưới chân thành. Linh hồn của họ không được siêu thoát mà cứ mãi đi dọc Vạn Lý Trường Thành, ngày đêm tìm đường quay về quê cũ. Chả thế mà rất nhiều người sau khi đi thăm quan Vạn Lý Trường Thành đều kể rằng, họ từng nhìn thấy bóng nô lệ bị bắt đi xây thành hay nghe thấy tiếng bước chân hành quân của binh lính dọc Vạn Lý Trường Thành nhưng khi quay đầu tìm thì lại chẳng có ai.
Phần phía bắc của bức tường này là nơi những hiện tượng kỳ quái trên diễn ra phổ biến nhất. Hơn nữa, nơi đây còn thường xảy ra các vụ tai nạn dẫn tới chết người mà nguyên nhân vô cùng bí ẩn, khó hiểu.
5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 5.
Hàng trăm người đã bỏ mạng nơi Vạn lý trường thành - Linh hồn của họ vẫn còn đâu đó xung quanh.
3. Nhà hát hội quán Hồ Quảng - Tiếng khóc ai oán văng vẳng
Năm 1807, một nhà từ thiện đã cho xây dựng một ngôi nhà ở gần đó làm nơi trú ẩn cho những người nghèo đói, già yếu, và trẻ em lang thang. Người ta đồn đại rằng, ngôi nhà đó xây trên một ngôi mộ cổ, và người quản gia, một người bị bệnh phong bị mọi người xung quanh hắt hủi, đã thả tự do cho hồn người qua đời đi lại trong căn nhà.
5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 6.
Ngôi nhà được xây trên một ngôi mộ cổ, quấy rối giấc ngủ của linh hồn trong ngôi mộ.
Sau này căn nhà trở thành trụ sở chính cho tỉnh Quảng Đông và Hồ Nam, và đó là khi những điều bí ẩn bắt đầu lan rộng. Thỉnh thoảng người ta lại nghe thấy tiếng hét và tiếng khóc trong khi xung quanh không một bóng người. Nếu mà có ai vô tình ném một hòn đá trong sân thì ngay lập tức sẽ nghe thấy giọng quát mắng vọng lại, dù chỉ đang đứng có một mình.
Hiện nay, ngôi nhà đã được chuyển thành nhà hát hội quán Hồ Quảng thuộc hệ thống nhà hát Bắc Kinh, chuyên trình diễn các vở kinh kịch nổi tiếng để phục vụ khách thăm quan.
5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 7.
Đừng thử ném một hòn đá vào ngôi nhà này nếu bạn yếu tim!
4. Đường Truân Môn - con đường của những tai nạn kỳ quái
Được liệt vào danh sách top 5 con đường đáng sợ nhất thế giới, đường Truân Môn ở Hong Kong nổi tiếng là nơi đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người. Trong vài năm trước đó, khoảng 300 vụ tai nạn đã xảy ra trên con đường này.
5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 8.
Bóng trắng thoắt ẩn thoắt hiện trên con đường khiến tài xe giật mình và gây ra tai nạn
Những người thoát chết đều kể lại một câu chuyện tương tự. Khi họ đang lái xe trên con đường này thì đột nhiên xuất hiện bóng người giữa đường, buộc họ phải bẻ lái đột ngột để tránh. Khi hoàn hồn thì người đó đã biến mất không một dấu vết, để lại một con đường vắng vẻ như chưa từng có gì xảy ra. Thậm chí, một số tài xế còn kể lại rằng, đôi khi những cái bóng trắng mờ ảo trên đường Truân Môn còn khiến họ không thể điều khiển vô lăng và thế là tai nạn là điều tất yếu.
Một số lời đồn đại cho rằng, mỗi tài xế xấu số thiệt mạng trên đường Truân Môn thì đều không thể siêu thoát, linh hồn vẫn cứ ở trên con đường này, ám ảnh và tiếp tục kéo theo nhiều tài xế khác chịu chung số phận.
5. Trung tâm Sai Ying Pun - tòa nhà bỏ hoang nổi tiếng nhất Hong Kong
5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 9.
Nơi này từng là địa điểm hành quyết tù nhân, sau lại thành viện tâm thần
Tòa nhà Sai Ying Pun (nghĩa là đại bản doanh nằm phía tây) được xây dựng năm 1892. Lúc đầu nó là nơi ở cho các y tá đến từ châu Âu phục vụ cho cuộc chiến ở Hong Kong. Sau này khi quân Nhật chiếm giữ Hong Kong, họ biến tòa nhà này thành nơi hành quyết tội nhân tử hình. Chiến tranh qua đi, Sai Yin Pun trở thành viện tâm thần và sau đám cháy lớn năm 1961 trở thành tòa nhà bỏ hoang.
Đây là địa điểm được coi là ghê rợn nổi tiếng nhất Hong Kong. Những người xung quanh kể lại, họ từng nhìn thấy bóng dáng một người đàn ông kỳ quái trong trang phục Trung Hoa cổ ẩn hiện trong tòa nhà đó. Ngoài ra, nếu chú ý đủ kỹ càng thì người ta còn nghe được tiếng than khóc rợn người của các phạm nhân bị chém đầu hay các bệnh nhân tâm thần vang vọng dọc hành lang tòa nhà.
5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 10.
Sai Ying Pun ngày nay

Bí ẩn rừng tre đen chết người ở Trung Quốc: Kim la bàn quay loạn xạ, người lạc vào là mất trí

Thung lũng chết với nhiều sự mất tích bí ẩn
Hàng loạt sự kiện kỳ lạ xảy ra tại khu Thung Lũng Tre Đen nên từ lâu nó đã được mệnh danh là Thung lũng chết người và hầu như không ai dám đi ngang khu vực này.
Thung lũng Tre Đen nằm ở phía tây nam của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây là một vùng đất còn nguyên sơ và đầy những câu chuyện huyền bí. Dù ngày nay, thung lũng Tre Đen đã được khai thác thành điểm du lịch, nhưng rất nhiều người vẫn không dám đặt chân đến vùng đất này bởi trong tiềm thức, Tre Đen là vùng đất đầy chết chóc.
Mùa hè năm 1950, một chiếc máy bay bất ngờ bị nổ khi bay qua đây, làm gần 100 người thiệt mạng. Điều đáng nói là, dù nỗ lực tìm kiếm cứu nạn, nhưng chính quyền địa phương không thể nào tìm thấy dù chỉ một mảnh vụn của máy bay hay xác của người bị nạn.

Năm 1962, một đoàn chuyên gia địa chất đi qua đây cũng “biến mất” một cách bí hiểm ngay trước mắt người dẫn đường – người đã may mắn thoát nạn.
Người này kể lại: “Khi nhóm đi đầu vừa bước vào hẻm núi, bỗng nhiên sương mù dày đặc che phủ toàn bộ nhóm. Tôi không còn thấy gì nữa, chỉ nghe thấy những âm thanh không rõ ràng. Một lúc sau sương tan hết, thế nhưng chẳng còn ai ở đó nữa…”. Người dân địa phương kể, ngay cả những người hái sâm, thông thạo địa bàn như lòng bàn tay, cũng sẽ một đi không trở lại khi đặt chân vào thung lũng này.
Mới đây, một nhóm các nhà khoa học khi tìm hiểu về vùng đất này cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự mất tích của đoàn chuyên gia địa chất là do hơi nước phát ra từ cây cối mục rữa bị bão hòa, gây ngạt thở, dẫn đến mất định hướng và rơi xuống các kẽ nứt sâu có rất nhiều ở hai bên đường đi.
Mặt khác, các thảm kịch xảy ra ở đó bởi vì một khu vực đất có lực từ cực mạnh nằm trong thung lũng Tre Đen. Tại đây, kim la bàn quay loạn xạ, khiến con người rơi vào trạng thái điên loạn do mất tri giác và mất định hướng, cứ loanh quanh một chỗ mà không tài nào tìm được đường đi chính xác. Những vụ tai nạn hay xảy ra đến nỗi mà những người đi đào củ sâm, vốn rất quen thuộc với thung lũng, cũng lần lượt mất tích.
Ngoài ra còn một giả thuyết khác có thể vùng đất này là cánh cổng không thời gian dẫn con người đến một không thời gian khác, trên thế giới có tam giác biển Bermuda và những vụ biến mất kỳ lạ không lưu lại dấu vết cần khám phá. Điểm chung của những địa điểm này là ở đó có trường từ kỳ lạ, la bàn không hoạt động, có sương mù che giấu và hàng loạt tai nạn, mất tích kỳ lạ xảy ra.
Vậy theo các bạn bí ẩn thật sự là gì, hãy cho chúng tôi biết nhé.
Thanh Long sưu tầm

Khám phá những khu rừng bí ẩn nhất thế giới

Từ thở hoang sơ, những rừng cây luôn có sức hút khó cưỡng đối với con người. Đây là những khu rừng bí ẩn nhất thế giới mà bạn sẽ muốn khám phá.
Rừng Cong, ở ngoại ô Nowe Czarnowo, Ba Lan, có khoảng 400 cây thông phát triển một cách kì lạ, đồng loạt uốn cong một góc 90 độ về phía bắc. Những cây thông này được trồng từ khoảng năm 1930. Điều bất thường ở đây là chỉ có 400 cây thông phát triển mang hình dạng cong, được bao bọc xung quanh là một rừng thông vẫn phát triển bình thường.
Cách trung tâm thành phố Kyoto 30 phút lái xe là rừng tre Sagano. Hàng triệu thân tre thẳng tắp, đứng sát nhau tạo khung cảnh xanh mát rợp mắt. Tiếng vi vu nơi này được đưa vào danh sách "những âm thanh cần được bảo vệ".
Rừng Tsingy, Madagascar: Rừng đá Tsingy là nơi nổi tiếng với những tảng đá vôi sắc nhọn và lởm chởm vươn tới độ cao 70 mét. Khu rừng này còn rất nguyên sơ và nhiều điều bí ẩn chờ được khám phá.
Nằm giữa tỉnh Alva và Vizcaya ở xứ Basque, Tây Ban Nha, là rừng Otzaretta luôn phủ sương mù, nơi có những cành cây đan xen một cách tinh tế. Rừng Otzaretta được đánh giá là khu rừng đẹp nhất châu Âu.
Được mệnh danh là khu rừng ám ảnh nhất thế giới, Rừng Hoya-Bachiu nằm gần thành phố Cluj-Napoca của Romania. Dân bản địa gọi nơi này là Tam giác Bermuda bởi đặc tính kỳ bí của nó. Không ít cư dân địa phương sau khi vào rừng thường than phiền về đau khắp mình mẩy, buồn nôn, đau nửa đầu, trầy xước da và thậm chí bỏng không rõ vì sao.
Rừng cổ Hallerbos, nằm gần thành phố Halle của Bỉ, còn được gọi là khu rừng Xanh bởi cảnh quan vô cùng đẹp đẽ, đặc biệt là khi mùa hoa chuông nở trải thảm khắp nơi giữa những thân cây khổng lồ.
Goblin ở New Zealand là khu rừng có dáng vẻ độc đáo mà bạn sẽ không thể thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Cảnh tượng “yêu tinh” phát sáng với rêu xanh phủ trùm kín toàn bộ cây cối trong khu rừng sẽ khiến bạn vô cùng kinh ngạc và thích thú.
Rừng tảo ở California. Tảo có thể mọc nhanh đến 60 cm trong mỗi ngày. Rừng tảo là một trong những hệ sinh thái phát triển mạnh mẽ nhất trên Trái Đất.
Rừng Aokigahara, là một "Bình nguyên cây" trải ra trên khoảng chân núi phía tây-bắc ngọn Phú Sĩ của Nhật Bản. Trong khu rừng này ngự trị sự u tịch đến đáng sợ, cây mọc dày đặc không cho phép tia nắng mặt trời thâm nhập vào vì vậy khắp Aokigahara luôn chìm trong bóng tối bí hiểm.
Đường cây Baobab ở Madagascar. Những cây lớn này mọc dọc theo con đường đất giữa các thị trấn Morondava và Belony Tsiribikhina ở khu vực Menabe.
Rừng mây Monteverde ở Costa Rica. Những ngọn núi lớn được bao phủ hoàn toàn bởi rừng rậm với những đám mây sà xuống thấp và mưa liên miên./.

Những bí ẩn về người rừng ở Trung Quốc

Thứ Bảy, 25/6/2016 20:31 GMT+7
(PLO) -Các nhà động vật học cho rằng thực sự có khả năng đang tồn tại một giống người rừng. Họ phỏng đoán rằng, động vật này có thể là một giống vượn khổng lồ cổ đại còn sót lại. 
Những bí ẩn về người rừng ở Trung Quốc
Hình minh họa

Chúng sống cách đây khoảng 8 triệu năm về trước, người ta cho rằng nó đã tuyệt chủng cách đây 30 vạn năm. Thế nhưng trong một cuộc điều tra các nhân viên điều tra đã thu thập được rất nhiều lông, tóc được coi là của người rừng rơi ra. Các nhà khoa học thuộc Đại học Phục Đán – Trung Quốc phát hiện số lông tóc này khác hẳn so với các loài động vật khác, hàm lượng sắt và kẽm trong chúng cao gấp hơn 50 lần so với tóc người và gấp 7 lần so với các loài động vật linh trưởng khác.
 Những vụ gặp người rừng
Hơn 400 người Trung Quốc khẳng định họ từng nhìn thấy một sinh vật nửa giống người nửa giống đười ươi song lại có chiều cao tới 2m trong rừng Thần Nông Gia thuộc tỉnh Hồ Bắc. Thậm chí, vài người kể rằng những người rừng nữ đột nhập vào một số làng trong rừng để “quấy rối” đàn ông.
Năm 1983, tờ Nhật báo Chiết Giang đưa tin một nông dân đang ngủ trong chiếc lán trong rừng thì một sinh vật to lớn có hình dạng giống phụ nữ lao vào lán và định thực hiện hành vi giao cấu với anh. Sinh vật đó được miêu tả là có cặp mắt màu xanh dương thẫm..
Mới đây nhất ông Vương Phương Trần là Thư ký Trưởng chuyên ngành nghiên cứu động vật bí ẩn thuộc Hiệp hội Khoa học thám hiểm Trung Quốc. Trong một chuyến đi tìm hiểu về người rừng ở núi Thần Nông Giá (thuộc tỉnh Hồ Bắc) ông đã thu thập được nhiều tư liệu và hình ảnh của nhân vật bí ẩn được cho là người rừng.
Người dân tại Thần Nông Giá thường bắt gặp một người đàn ông thân hình cao to hơn 2m mang dáng vẻ khác biệt. Qua tìm hiểu, ông Vương phát hiện người rừng đang sống tại huyện Trường Dương. Và cuối cùng ông đã đã tìm gặp được "nhân vật bí ẩn".
Ông Vương miêu tả, người rừng tầm 33 tuổi, lông nâu đậm, bàn chân to tầm 40cm, đi lại khá nhanh nhẹn, xương quai xanh của người rừng có hình thẳng ngang khá giống cấu tạo xương quai xanh ở loài tinh tinh.
Theo tìm hiểu, ông được nghe kể mẹ của người rừng là một phụ nữ bình thường. Nhưng trong một lần vào rừng đưa cơm cho chồng, bà đã bị người rừng cưỡng bức và hạ sinh cậu con trai trên.
Cậu con trai giờ đây đã 33 tuổi nhưng không thể giao tiếp như người bình thường và hay biểu lộ cảm xúc bằng cách đập mạnh tay vào ngực và cũng thường tấn công người khác.
Thêm một vụ việc xảy ra khác đã kích thích sự hứng thú của mọi người và cũng là lần đầu gây được sự chú ý của thế giới: Khi 6 cán bộ chính quyền địa phương sở tại, sau khi họp xong họ lái xe trở về trên con đường quốc lộ qua Xuân Thụ Nha thuộc tỉnh Hồ Bắc, họ nhìn thấy một con vật da phủ lông màu đỏ, không có đuôi.
Người lái xe điều chỉnh đèn pha chiếu thẳng vào con vật, lúc đó nó đang định trèo qua một cái dốc bên cạnh đường để chạy trốn, nhưng nó bị ngã xuống và rơi ngay phía đầu xe. Mọi người lập tức nhảy xuống bao vây con vật, vì không có vật dụng phòng thân nên không ai dám lại gần, một người đã ném đá trúng lưng nó.
Nó gừ một tiếng, rồi đứng bật dậy, ai nấy đều sợ phải quay về xe đành để con vật từ từ trèo qua con dốc rồi biến mất. Những người này cho biết con vật cao khoảng 2m, bụng và mông rất to, mắt giống giống người, đôi tai to giống vượn, mồm nhô ra giống khỉ.
Xa hơn một chút, vào năm 1940 nhà sinh vật học Vương Trạch Lâm cho rằng ông đã nhìn thấy người rừng ở tỉnh Cam Túc. “Đó là một con vật giống cái cao khoảng 1,8m, toàn thân phủ một lớp lông màu xám tro”. Ông Lâm quả quyết.
Những cuộc điều tra tìm người rừng
Viện Khoa học Trung Quốc từng cử ba đoàn chuyên gia vào rừng Thần Nông Gia để tìm người rừng trong thập niên 70 và 80. Họ tìm thấy nhiều thứ được cho là của người rừng như lông, phân, dấu chân và chỗ ở, song không đưa ra kết luận chính thức về sự tồn tại của chúng.
Wang khẳng định ba đoàn chuyên gia trước đây đã phung phí thời gian và công sức do tìm kiếm trên phạm vi quá rộng. Ngoài ra thời đó họ cũng không có những thiết bị công nghệ tiên tiến. Cuộc tìm kiếm sắp tới sẽ chỉ tập trung trong phạm vi hẹp, như các hang mà dã nhân có thể đang sống.
Hình minh họa
“Chúng tôi sẽ chia thành 5 đoàn để tập trung tìm kiếm tại 5 khu vực quan trọng mà dã nhân có thể xuất hiện. Các đoàn sẽ sử dụng những biện pháp hiện đại nhất, bao gồm cả bẫy ảnh. Với sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại nhất, tôi tin khả năng tìm thấy dã nhân là 80% trở lên”, ông Lâm nói.
Nhiều nhà khoa học tại Trung Quốc và trên thế giới cho rằng, người rừng mà hơn 400 người từng thấy có thể chỉ là một loài đười ươi mà con người chưa biết.
Thêm một cuộc điều tra khác tại khu rừng thuộc huyện Phương và Thần Nông thuộc tỉnh Hồ Bắc. Đây là khu rừng rậm, nơi nhiều thung lũng có rất nhiều loài động vật quý hiếm sinh sống như gấu mèo… Cũng giống như các cuộc điều tra khác họ thu thập được những vết chân, lông chân….
Được cho là của người rừng. Chu Quốc Hưng, một trong những người lãnh đạo đội điều tra sau này cho biết, nơi đó có vẻ như đang tồn tại 2 giống người. “Một giống to cao khoảng 2m,  1 giống nhỏ cao khoảng 1m, những vết chân của loài to để lại rất giống vết chân người, còn loài nhỏ giống vết chân vượn hoặc khỉ”.
Người rừng nhỏ và người rừng to
Theo ông Chu Quốc Hưng, giống người rừng nhỏ hầu như đã được xác định, ông nói rằng, trong tay các nhà khoa học đã có được tiêu bản sống và chết của giống này. Ngày 23 tháng 5 năm 1957, một người dân thuộc huyện Thuận tỉnh Chiết Giang đã từng giết chết một con vật này. Một giáo viên dạy sinh vật đã giữ được tay và chân của nó làm tiêu bản.
Sau khi thu được tiêu bản này ông Chu đã bắt tay vào nghiên cứu, ông đưa ra kết luận, những tiêu bản này thuộc về một loài khỉ to, đuôi ngắn và giới khoa học chưa biết đến. Bởi vì ít lâu sau một người sống tại tỉnh An Huy đã bắt được một con khỉ như vậy và đưa về vườn thú Hợp Phì.
Mặt khác, Buishier -nhà nhân loại thuộc một trường đại học bang Ohio-Mỹ lại tin rằng giống người rừng này rất có thể là loài khỉ lông vàng, một loài thú rất hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng.
Ông chú ý đến chi tiết mà người dân nơi đây dùng hai chữ người rừng để chỉ tất cả các loài động vật như: gấu, vượn, khỉ… Ông và đồng sự cho rằng, giống người rừng nhỏ này có thể là một loài tinh tinh hoặc có khả năng đó là một loài rất gần của tinh tinh, thậm chí còn có thể là một giống vật thời tiền sử còn sót lại.
Tuy các nhà động vật học tập trung chú ý vào giống người rừng nhỏ, nhưng giống người rừng to hình như lại mở ra một cục diện tự nhiên khác. Nó có thể là một họ hàng Trung Quốc của loài vật chân to Bắc Mỹ. Chúng là loài đi bằng 2 chân, đứng thẳng có thể cao 2-2,5m, bộ mặt giống con người, trán vát xuống, hố mắt sâu, cằm dưới nhô ra, tóc màu nâu thẫm dài hơn 30cm phủ qua bờ vai, cánh tay luôn thõng xuống đầu gối, không có đuôi, lông ngắn.
Các nhân viên điều tra đã thu thập được rất nhiều lông, tóc được coi là của người rừng rơi ra. Các nhà khoa học thuộc Đại học Phục Đán phát hiện số lông tóc này khác hẳn so với các loài động vật khác, hàm lượng sắt và kẽm trong chúng cao gấp hơn 50 lần so với tóc người và gấp 7 lần so với các loài động vật linh trưởng khác.
Xét cho cùng tất cả các thông tin về người rừng đến nay vẫn chỉ là lập luận hay phản ánh trên một khía cạnh khoa học nào đó. Đôi khi các nhà khoa học cũng thường mắc sai lầm và kết luận cuối cùng của các nhà khoa học không phải bao giờ cũng đúng, vì thế khi chưa đưa ra bằng chứng xác thực có sự tồn tại của người rừng chúng ta chỉ nên coi đó là một bí ẩn đang đi tìm lời giải.

Khám phá ngọn núi thiêng bí ẩn nhất Trung Quốc

Từ thời Tần Thủy Hoàng đến đời vua Càn Long, có tới 12 vị hoàng đế Trung Quốc lên núi thiêng Thái Sơn tế trời.
T.B (tổng hợp)
Từ hàng nghìn năm qua, núi thiêng Thái Sơn đã được coi là ngọn núi thiêng liêng bậc nhất của đất nước Trung Quốc.
Núi nằm ở tỉnh Sơn Đông với tổng diện tích 426 km², nơi cao nhất là đỉnh Ngọc Hoàng với độ cao 1.545m so với mặt nước biển. Người xưa thường gọi núi này là Thiên Trụ, tức là cột chống trời.
Đây là một vùng núi có địa thế rất hiểm trở với nhiều thắng cảnh thiên nhiên và hệ động thực vật phong phú.
Theo các nghiên cứu lịch sử, vào thời kỳ đồ đá cách đây 5-40 vạn năm, đã có người sống trên núi Thái Sơn. Cách đây 4.000 - 6.000 năm, sườn phía Nam núi Thái Sơn là nơi phồn hoa của nền văn hóa Long Sơn và nền văn hóa Đại Văn Khẩu.
Vào thời kỳ phong kiến, núi Thái Sơn là thánh địa của Đạo gia và là nơi tế lễ của nhiều triều đại Trung Hoa. Theo sử sách ghi chép từ thời Tần Thủy Hoàng đến đời vua Càn Long, có tới 12 vị hoàng đế Trung Quốc lên núi Thái Sơn tế trời.
Rất nhiều tao nhân mặc khách cũng đã đến thưởng ngoạn phong cảnh và đã để lại rất nhiều bút tích ở đây. Tiêu biểu như Khổng Tử với: "Đăng Thái Sơn nhi tiểu thiên hạ" hay Đỗ Phủ: "Hội đương quân tuyệt đỉnh, nhất lản chúng sơn tiểu".
Ngày nay, những thắng cảnh thiên nhiên chính trên núi Thái Sơn là: Đỉnh ngọc Hoàng, đỉnh Thiên Trụ, đỉnh Nhật Quang, đỉnh Nguyệt Quang, vách Trăm Tượng, cầu Tiên Nhân, thác Vân Kiều, thác Long Đàm luôn thu hút khách du lịch.
Trên toàn bộ vùng núi còn có 20 quần thể kiến trúc, hơn 2.000 di tích lịch sử văn hóa, tiêu biểu như Đền Đại, đầm Vương Mẫu, cửa Nam Thiên, đền Bích Xá, cung Đấu Mẫu, lầu Xích Thiên… Đây đều là các công trình kiến trúc cổ nổi tiếng và có giá trị nghệ thuật.
Núi Thái Sơn còn có hàng vạn cây cổ thụ trên 100 năm tuổi, đặc biệt là một cây Ngân Hạnh có niên đại 2.000 năm tuổi được mệnh danh là "hóa thạch sống" cho hệ thực vật tiêu biểu của nơi đây.
Vào năm 1987, núi Thái Sơn đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét