Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

HƯƠNG VỊ QUÊ HƯƠNG 70

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
VỊT CHIÊN NƯỚC MẮM
Hôm nay Cô Ba sẽ làm món VỊT CHIÊN NƯỚC MẮM để đáp ứng theo yêu cầu của mọi người, món VỊT CHIÊN NƯỚC MẮM này khá quen thuộc ở quê mình và cũng khá dễ thực hiện. Khi nào mọi người có thời gian rãnh thì làm lại và kiểm chứng cách làm nhé.

3 bước làm vịt chiên nước mắm ngon đậm đà

Vịt là món ăn có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, trong đó không thể kể tới vịt chiên nước mắm. Vị ngọt của thịt vịt hòa quyện với đậm đà của nước mắm sẽ cho bạn cảm giác khó quên.
Tuy đây không phải là món ăn thường gặp trong những bữa ăn gia đình, nhưng với những người thích lai rai thì lại khác. Có thể nói về đồ nhắm thì vịt chiên nước mắm không thể chê vào đâu được.
Cách làm vịt chiên nước mắm cũng rất đơn giản, hôm nay Bếp xin chia sẻ với các bạn công thức làm vịt chiên nước mắm chỉ với 3 bước rất đơn giản, chúng ta cùng bắt đầu nhé.
vit chien nuoc mam
Món vịt chiên nước mắm
Món ngon khác:
Nội dung chính [Hiện]

Cách làm vịt chiên nước mắm đơn giản chỉ với 3 bước

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Nửa con vịt cỏ
  • 1 gói nhỏ bột mì
  • Vài quả ớt tươi
  • 5 tép tỏi
  • 4 củ hành tím
  • 1 củ gừng, bạn chọn củ lớn một chút
  • Nửa chén dầu ăn và 1 chén rượu trắng, loại chén nhỏ.
  • Nước mắm ngon
  • Hành lá, rau ngò
  • Cùng các loại gia vị khác như hạt nêm, muối, ngũ vị hương, đường kính trắng, bột canh, bột ngọt, dầu hào, tiêu và ớt xay, tương ớt.

Công thức làm vịt chiên nước mắm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Vịt bạn làm sạch lông, sau đố khử mùi hôi vịt bằng cách đập dập gừng sau đó cùng với muối và rượu trắng chà sát lên da vịt. Khử mùi xong bạn rửa lại với nước lạnh rồi để ráo.
Tiếp đó chặt vịt thành miếng vừa ăn rồi ướp vịt cùng với 2 thìa hạt nêm, 2 thìa nước mắm, 1 thìa tiêu, 1 thìa đường, một thìa bột ngọn cùng với tỏi, gừng, hành, ớt băm nhuyễn. Để thịt vịt được ngấm gia vị thì bạn ướp tối thiểu 1 tiếng nhé.
Chặt vịt thành miếng vừa ăn rồi mang ướp
Chặt vịt thành miếng vừa ăn rồi mang ướp
Các loại gia vị khác như ớt, hành tím, tỏi thì bạn lột vỏ rồi băm ra. Gừng đập dập, rau ngò và hành thì cắt khúc.
Tiếp theo bạn làm nước mắm: bạn hòa tan nước mắm, dầu hào, hạt nêm, muối, ớt bột, nước lọc, bột canh, đường, giấm, hành tỏi và ớt cùng tương ớt. Cho vào chén khuấy đều lên.
Pha nước mắm với dầu hào và các loại gia vị
Pha nước mắm với dầu hào và các loại gia vị
Bước 2 : Chế biến món vịt chiên nước mắm
Cho dầu ăn vào chảo, tới khi dầu nóng thì cho vịt vào chiên cho tới khi chín vàng. Để thịt vịt có độ giòn bạn có thể tráng qua một lớp bột trước khi chiên.
Nếu muốn tiết kiệm thời gian bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu, một sản phẩm đang rất được ưa chuộng trong việc hỗ trợ nấu nướng cho chị em.
Bước 3: Rim lại với nước mắm
Dùng một cái chảo khác đun nóng dầu rồi cho chén nước mắm đã chuẩn bị ở phần sơ chế vào, để lửa nhỏ. Tiếp đó bạn cho thịt vịt đã chiên vàng vào và tiếp tục rim cho đến khi nước mắm sền sện và bám vào thịt thì tắt bếp. Vậy là bạn đã hoàn thành món vịt chiên nước mắm rồi đó.
rim vit chien nuoc mam
Rim đến khi nước mắm sệt lại
Có thể bạn cần: Cách làm sườn cốt lết chiên mặn ngọt ngon miễn bàn
Vớt thịt vịt ra dĩa, cho thêm rau ngò hoặc xà lách, ăn kèm với cơm thì phải nói là hết xảy. Cách làm vịt chiên nước mắm rất đơn giản phải không nào, chúc chị em và gia đình có bữa cơm ngon miệng với món chiên này, đừng quên tham khảo thêm công thức làm món gà chiên mắm nha.
Nguyên liệu Quả Mục đích Ăn sáng

Cách làm vịt chiên nước dừa

Nước dừa có nguồn khoáng chất dồi dào và lượng đường tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Bên canh đó, vịt chiên nước dừa có hương vị thơm ngon, ngọt, béo ngậy mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho cơ thể.

  • Nguyên liệu 8
  • Thực hiện m
  • Phần 02 người
  • Độ khó Dễ

Nguyên liệu làm vịt chiên nước dừa

cho 2 Phần ăn
Phần ăn
      • Thịt vịt 500 Gr
      • Nước dừa 100 ml
      • Nước mắm 2 Muỗng canh
      • Đường trắng 1 Muỗng cà phê
      • Bột ngọt 1 Muỗng cà phê
      • Ngò rí 50 Gr
      • Dầu ăn 3 Muỗng canh
      • Muối 1 Muỗng cà phê

Cách làm vịt chiên nước dừa

Thực hiện 30m

Thực hiện

Thịt vịt rửa sạch với nước muối pha loãng, chặt thành miếng vừa ăn. Rau mùi rửa sạch.
Làm nóng 3 muỗng canh dầu ăn trong chảo, cho thịt vịt vào chiên vàng đều.
Đổ 100 ml nước dừa vào nấu cùng, thêm 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường trắng, 2 muỗng canh nước mắm cho vừa ăn.
Đợi đến khi nước dừa cạn sệt thì tắt bếp. Cho món ăn ra đĩa, trang trí thêm rau mùi và ăn cùng với cơm nhé!
Vịt chiên nước dừa

Hướng dẫn làm thịt vịt chiên cay món nhậu ngon tuyệt cú mèo

1/5/2017 10:00:21 AM - Lượt xem: 6365
Hướng dẫn làm thịt vịt chiên cay món nhậu ngon tuyệt cú mèo trong những ngày đông se lạnh. Thịt vịt chiên cay cay món nhậu ngon hấp dẫn để chiều lòng ỗng xa của bạn trong ngày cuối tuần nhé

Nguyên liệu thịt vịt chiên cây ngon hấp dẫn :


  • Vịt xiêm: 1 con, hành khô, tỏi, rau thơm.
  • Gia vị ướp: 3 thìa cà phê hạt nêm, 4 thìa cà phê tiêu đen, 2 thìa cà phê ớt bột, 3 thìa cà phê dầu hào, 2 thìa cà phê nước cốt dứa, 1 thìa cà phê nước cốt dừa, 1 thìa cà phê nước ép gừng, ½ thìa cà phê nước ép tỏi.
  • Thành phần nước xốt: ½ quả dứa ép lấy nước, ½ thìa canh sa tế, 1 thìa cà phê nước mắm ngon, 3 thìa cà phê đường nâu, 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa canh tương ớt, 2 thìa canh dấm ăn, 2 thìa cà phê hạt nêm, 3 thìa canh nước lọc.

Cách làm  thịt vịt chiên cay ngon :


Bước 1 : bạn mua vịt xiêm về đem làm sạch, sau đó đem chặt thành miếng vuông vừa ăn và đem xát với chút rượu gừng, đem rửa sạch để cho ráo nước. Sau đó bạn đem ướp vịt với phần gia vị ướp đã chuẩn bị trước ở trên

Bước 2 : Đeo bao tay nylon, bóp đều vịt với gia vị, để thấm khoảng 3 đến 4 giờ hoặc tốt nhất là bạn đem để qua đêm là ngon nhất.

Bước 3 : Bạn có thể xếp vịt vào lò nướng  đem nướng đến khi mà vịt chín vàng. Nếu mà không có lò nường thì bạn đem đun nóng dầu ăn, áp chảo vịt. Sau đó bạn nên áp chảo mặt có da trước để vịt ra bớt mỡ. áp chảo 2 mặt sao cho chín vàng đều. Trong quá trình chiên vịt, bạn có thể đậy vung vào cho miếng thịt chín hết từ trong ra ngoài.

Bước 4 : Vịt chín vàng bạn đem vớt ra đĩa có săn lót giấy thấm dầu.

Bước 5 : Dứa ép bạn lấy nước, cho thêm vào phần nước ép dứa những nguyên liệu đã chuẩn bị cho phần xốt, trộn thật đều thành một hỗn hợp đồng nhất. Phần xốt này bạn có thể gia giảm vị mặn ngọt, cay theo ý mình. Nếu muốn ăn cay hơn thì bạn có thể đem cho thêm sa tế, nếu ngọt hơn thì bạn nên thêm nước ép dứa.

Bước 6 : Phi thơm hành, tỏi băm rồi sau đó bạn đem đổ phần vịt chiên trở lại nồi, sau đó bạn đem đảo đều rồi cho nước xốt vào. Ban đầu bật lửa lớn cho đến khi nước xốt sôi, sau đó bạn tiếp tục đem đảo đều, nêm nếm rồi đem hạ nhỏ lửa, đun cho tới khi xốt sệt và bám đều vào miếng thịt.

- Bày thịt vịt xốt cay ra đĩa, rắc tiêu, rau thơm ăn nóng. Món này có thể ăn với cơm hoặc bánh mỳ nhưng ngon nhất vẫn là ăn cùng cơm nóng

món ăn ngon cuối tuần

Chỉ với mấy bước đơn giản trên bạn đã hoàn thành xong món vịt chiên cay ngon hấp dẫn cho mâm cơm cuối tuần của gia đình bạn rồi đó nhé. Bạn hãy chia sẻ món ăn ngon cuối tuần này cho mọi người cùng biết.

Chúc bạn thành công

Vịt chiên cay món ngon không nên bỏ qua trên bàn nhậu

0
Ngày đẹp trời ông xã dẫn bạn bè về nhà chơi, bạn loay hoay không biết nên chọn món gì để đãi khách , đừng lo hãy truy cập noitrogioi.net tất cả các món nhậu ngon dễ làm bạn sẽ tìm thấy hết ở đây. Hôm nay chúng ta sẽ học cách làm món Vịt chiên cay cho bạn bè cùng ông xã thưởng thức nhé. Đảm bảo bạn sẽ được khen cả buổi đấy.




Chuẩn bị nguyên liệu. 

  • Vịt: 1 con (bạn nên chọn mua vịt xiêm như vậy sẽ ngon hơn)
  • Tỏi, rau thơm, hành khô
  • Gia vị: 3 muỗng caffe hạt nêm, 4 muỗng caffe tiêu đen, 2 muỗng caffe ớt bột, 3 muỗng caffe dầu hào, 2 muỗng caffe nước cốt dừa, 1 muỗng caffe nước ép gừng, 1 muỗng caffe nước ép tỏi.
  • Thành phần nước xốt: ½ trái dứa bạn ép lấy nước, ½ muỗng canh sa tế, 1 muỗng caffe nước mắm ngon, 3 muỗng caffe đường nâu, muỗng caffe dầu hào, muỗng caffe canh tương ớt, 2 muỗng canh dấm ăn, 2 muỗng caffe hạt nêm, 3 muỗng canh nước lọc.


Cách làm vịt chiên cay:


  • Bước 1 : bạn mua vịt xiêm về đem làm sạch, sau đó đem chặt thành miếng vuông vừa ăn và đem xát với chút rượu gừng, đem rửa sạch để cho ráo nước. Sau đó bạn đem ướp vịt với phần gia vị ướp đã chuẩn bị trước ở trên
  • Bước 2 : Đeo bao tay nylon, bóp đều vịt với gia vị, để thấm khoảng 3 đến 4 giờ hoặc tốt nhất là bạn đem để qua đêm là ngon nhất.
  • Bước 3 : Bạn có thể xếp vịt vào lò nướng đem nướng đến khi mà vịt chín vàng. Nếu mà không có lò nường thì bạn đem đun nóng dầu ăn, áp chảo vịt. Sau đó bạn nên áp chảo mặt có da trước để vịt ra bớt mỡ. áp chảo 2 mặt sao cho chín vàng đều. Trong quá trình chiên vịt, bạn có thể đậy vung vào cho miếng thịt chín hết từ trong ra ngoài.
  • Bước 4 : Vịt chín vàng bạn đem vớt ra đĩa có săn lót giấy thấm dầu.
  • Bước 5 : Dứa ép bạn lấy nước, cho thêm vào phần nước ép dứa những nguyên liệu đã chuẩn bị cho phần xốt, trộn thật đều thành một hỗn hợp đồng nhất. Phần xốt này bạn có thể gia giảm vị mặn ngọt, cay theo ý mình. Nếu muốn ăn cay hơn thì bạn có thể đem cho thêm sa tế, nếu ngọt hơn thì bạn nên thêm nước ép dứa.
  • Bước 6 : Phi thơm hành, tỏi băm rồi sau đó bạn đem đổ phần vịt chiên trở lại nồi, sau đó bạn đem đảo đều rồi cho nước xốt vào. Ban đầu bật lửa lớn cho đến khi nước xốt sôi, sau đó bạn tiếp tục đem đảo đều, nêm nếm rồi đem hạ nhỏ lửa, đun cho tới khi xốt sệt và bám đều vào miếng thịt.
- Bày thịt vịt xốt cay ra đĩa, rắc tiêu, rau thơm ăn nóng. Món này có thể ăn với cơm hoặc bánh mỳ nhưng ngon nhất vẫn là ăn cùng cơm nóng
Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên like, share bài viết nhé.

Công thức chuẩn để làm vịt quay Bắc Kinh da giòn, ngon đúng điệu

18-07-2017 11:03:06

Công thức đơn giản sau đây sẽ giúp bạn thực hiện món vịt quay theo kiểu Bắc Kinh ngon lành mà không mất nhiều thời gian và công sức.

Nguyên liệu:
- 1 con vịt (vịt nguyên con, làm sạch lông) khoảng 1-1.2kg
- 1 muỗng cà phê dấm trắng
- 2 muỗng canh dầu hào
- 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương
- 2 muỗng canh đường mạch nha
- 2 muỗng canh nước sôi
- ½ muỗng canh rượu nấu ăn Trung Quốc (Chinese cooking wine hoặc Mai quế lộ)
Nước sốt chấm: 2 muỗng canh đậu ngọt + 1 muỗng canh dầu mè
Ăn kèm: dưa leo, đầu hành, bánh tráng cuốn,…
Cách làm:
Bước 1
Vịt rửa sạch. Đập dập ít gừng rồi pha với rượu trắng, dùng rượu gừng này xát đều bên trong và ngoài con vịt, để khoảng 20-25 phút cho hết hôi. Rửa sạch bằng nước lạnh rồi thấm thật khô cả trong lẫn ngoài. Treo vịt lên nơi thoáng mát.
Bước 2
Trộn đều hỗn hợp gia vị gồm 2 muỗng canh dầu hào với ½ muỗng canh rượu nấu ăn Trung Quốc (Chinese cooking wine hoặc Mai quế lộ). Dùng tay xát phần gia vị này vào khắp bên trong con vịt.
Bước 3
Trộn hỗn hợp đường mạch nha, nước nóng và dấm trắng rồi xát đều lên da vịt, để da vịt ngấm gia vị. Khoảng 30 phút sau thì dội hỗn hợp mạch nha thêm 1 lần nữa. Càng dội kĩ thì vịt sau này quay sẽ càng bóng đẹp và ngon.
Bước 4
Dùng tăm nhọn bịt kín bụng vịt. Tiếp tục treo hoặc để con vịt trên giá cho khô. Tùy vào việc trời có khô ráo hay không mà thời gian phơi sẽ dao động trong khoảng từ 2-3 giờ cho đến 7-8 giờ. Có thời gian để được càng lâu thì càng ngon.
Bước 5
Đặt vịt ở rãnh giữa của lò nướng. Nướng ở nhiệt độ trong khoảng 160-170 độ C. Với con vịt 1kg thì nướng trong khoảng 45-55 phút (cho vịt vào mới bật lò). Sau 20-25 phút đầu tiên thì lật vịt cho vịt chín đều. Sau khi vịt đã chín, có thể để vịt ở trong lò (đã tắt) thêm khoảng vài phút cho phần mỡ chảy ra hết, da vịt khô lại.
Bước 6
Sau khi lấy vịt ra khỏi lò, đun sôi dầu ăn rồi múc dầu ăn xối lên vịt để vịt nướng có phần da giòn, vàng nâu bóng.
Bước 7
Để vịt thật nguội rồi thái vịt thành những miếng nhỏ vừa gắp. Có thể thái riêng phần thịt da để cuốn bánh tráng, phần xương để nấu súp (tùy thích).
Khi ăn cuốn thịt vịt cùng với đầu hành cắt khúc và dưa leo cắt khúc cuốn với bánh tráng, chấm cùng nước sốt đậu ngọt là ngon tuyệt cú mèo. Với cách làm vịt quay kiểu này, da rất giòn, thịt còn hơi hồng đỏ, mềm, đậm đà và thơm phức.
Công thức chuẩn để làm vịt quay Bắc Kinh da giòn, ngon đúng điệu - Ảnh 8.
Lưu ý nhỏ: Khi cho vịt vào lò nướng thì da vịt phải thật là khô, vịt phải được treo lên trong khoảng thời gian tối thiểu là 3 giờ. Để da vịt có màu vàng nâu, bóng đẹp thì sử dụng đường mạch nha nhé.
Công thức chuẩn để làm vịt quay Bắc Kinh da giòn, ngon đúng điệu - Ảnh 9.
Chúc các bạn thành công!
Nguồn: chinasichuanfood
Workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" là một hoạt động đặc biệt của chiến dịch We Are Family được tổ chức hoàn toàn miễn phí dành cho 100 người phụ nữ được sống với những sở thích, đam mê của bản thân tại Hà Nội ngày 29/07 và Hồ Chí Minh ngày 05/08.
Tại đây, bạn không chỉ có cơ hội được trao đổi, chia sẻ với rất nhiều người phụ nữ đồng điệu và sở hữu những tấm hình cực kì xinh đẹp bên niềm đam mê của bản thân. Cùng với đó là những trải nghiệm thỏa thích và làm những điều mình yêu, học hỏi và gặp gỡ nhiều phụ nữ cùng chung đam mê ở các lĩnh vực: ẩm thực, handmade, homemade, mỹ phẩm organic… với sự hướng dẫn của các chuyên gia nổi tiếng.
Hãy chia sẻ ngay đam mê của bạn tại http://waf.afamily.vn để có cơ hội tham dự workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" và mang về nhiều phần quà giá trị.
Công thức chuẩn để làm vịt quay Bắc Kinh da giòn, ngon đúng điệu - Ảnh 11.
 Hao Chan / Theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét