Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

THƯỢNG VÀNG HẠ CÁM 5

(ĐC sưu tầm trên NET)


Đất sét biết suy nghĩ - Trò chơi mới của giới trẻ

Đất sét biết suy nghĩ Thinking Putty là đồ chơi mới đang thu hút nhiều bạn trẻ. Chỉ với thỏi nam châm siêu cường, bạn có thể điều khiển cục đất sét di chuyển, biến hóa khôn lường.
    Bạn có tin đất sét có thể hấp thụ từ trường của nam châm để tự hút các vật bằng kim loại, có thể lao đến và nuốt chửng thỏi nam châm khi bạn đặt gần nó. Thỏi đất sét này được đặt tên là "Đất sét biết suy nghĩ".
    Xem video "Thỏi đất sét biết di chuyển" tại đây:

    Trên thị trường, đất sét biết suy nghĩ này được gọi là "Thinking Putty" được bán tại nhiều cửa hàng đồ chơi với giá khoảng 250.000 - 300.000 đồng.
    Đây là một loại chất dẻo đặc biệt, có khả năng hấp thụ từ trường của nam châm và hút các vật bằng kim loại khác. Để thay đổi hình dạng của Đất sét ma thuật biết suy nghĩ, bạn chỉ cần di chuyển thỏi nam châm siêu cường đi kèm sản phẩm theo hướng tùy ý và bạn sẽ ngạc nhiên với những đường di chuyển và sự thay đổi hình dạng của đất sét ma thuật.


    Bạn có thể đập nát đất sét ma thuật thành từng mảnh và chúng lại kết hợp lại thành 1 khối như ban đầu. Đây là một trào lưu giải trí thú vị, thu hút không chỉ trẻ con mà còn cả người lớn nữa.

    Khi chơi đùa với đất sét ma thuật thinking putty, bạn sẽ có cảm giác như đang chơi đùa với một đồ vật có tâm hồn và biết suy nghĩ thật sự nên không bao giờ thấy nhàm chán. Khi không có nam châm ở gần, đất sét ma thuật sẽ như các loại đất sét khác, bạn có thể vo tròn, kéo dãn tùy ý, thậm chí xé như xé giấy!
    Khoahocthuvi.net


    Khám phá phòng khách sạn giá 320 triệu/đêm

    Khách sạn The Reveries thuộc sở hữu của nhà vợ Thanh Bùi là khách sạn 6 sao đẳng cấp tại Sài Gòn với giá thuê phòng lên tới 320 triệu/ đêm. Cùng ngắm những hình ảnh xa hoa, lộng lẫy về khách sạn này.
      Đây là khách sạn 6 sao duy nhất tại TP.HCM với mức giá thuê phòng cao ngất ngưởng lên đến 320 triệu đồng/đêm.
      Đây là khách sạn 6 sao duy nhất tại TP.HCM với mức giá thuê phòng cao ngất ngưởng lên đến 320 triệu đồng/đêm.
      Được biết đây là khách sạn 6 sao duy nhất ở TP.HCM với phần thiết kế, trang trí nội thất được xếp vào hàng cao cấp bậc nhất. Tiết lộ về tiền thuê phòng, khách sạn có giá phòng thấp nhất là 5,7 triệu đồng/đêm và cao nhất lên đến 320 triệu đồng/đêm.
      Được biết đây là khách sạn 6 sao duy nhất ở TP.HCM với phần thiết kế, trang trí nội thất được xếp vào hàng cao cấp bậc nhất. Tiết lộ về tiền thuê phòng, khách sạn có giá phòng thấp nhất là 5,7 triệu đồng/đêm và cao nhất lên đến 320 triệu đồng/đêm.
      Đặc biệt, mới đây, tờ LATimes của Mỹ đã dành 1 bài báo đặc biệt để khen ngợi thiết kế sang trọng và xa hoa của khách sạn nhà vợ Thanh Bùi.
      Đặc biệt, mới đây, tờ LATimes của Mỹ đã dành 1 bài báo đặc biệt để khen ngợi thiết kế sang trọng và xa hoa của khách sạn nhà vợ Thanh Bùi.
      Được biết, khách sạn bao gồm 286 phòng với 12 phong cách nội thất tráng lệ
      Được biết, khách sạn bao gồm 286 phòng với 12 phong cách nội thất tráng lệ "lộng lẫy đến không tưởng".
      Toàn bộ các phòng đều được thiết kế và trang hoàng bằng những món đồ nội thất hàng đầu nước Ý gồm Provasi, Colombostile, Giorgetti và Visionnaire.
      Toàn bộ các phòng đều được thiết kế và trang hoàng bằng những món đồ nội thất hàng đầu nước Ý gồm Provasi, Colombostile, Giorgetti và Visionnaire.
      Bàn ăn được thiết kế sang trọng.
      Bàn ăn được thiết kế sang trọng.
      Khu vực sảnh vào đẹp lung linh.
      Khu vực sảnh vào đẹp lung linh.
      Cận cảnh bể bơi đẹp hút hồn.
      Cận cảnh bể bơi đẹp hút hồn.
      Khoahocthuvi.net


      Những hoàng tộc “nghèo rớt mồng tơi” trên thế giới

      Khi nhắc đến hoàng gia, mọi người thường nghĩ đến dòng dõi cao sang phú quý. Nhưng đâu đó trên thế giới, chúng ta sẽ gặp các trường hợp ngược lại.
        Những vị quý tộc, những dòng dõi vương gia được đề cập trong bài viết có thể nghèo thậm chí không bằng chúng ta và dù “có tiếng”, họ có ít hoặc không có chút quyền lực nào… Các gia đình hoàng gia dưới đây nằm trong số đó.
        1. Hoàng gia đảo Piel (Anh)
        Đảo Piel là một hòn đảo nằm ở phía  Tây Bắc nước Anh. Trên hòn đảo này là nơi cư ngụ của một gia đình hoàng gia dù vẫn thuộc sự cai quản của Anh. Hiện trên hòn đảo chỉ có một lâu đài nhỏ, chủ yếu sản xuất bằng nông nghiệp nên không có nhiều của cải.
        Toàn bộ quốc đảo Piel
        Toàn bộ quốc đảo Piel


        Vua đảo Piel có thể xem là vua nghèo nhất hiện nay, và thực ra tước hiệu này cũng chỉ là một cuộc “bầu chọn” trong một nghi lễ độc đáo được lưu truyền: Vua sẽ ngồi yên trên một chiếc ghế cổ, tay nắm thanh kiếm, đầu đội mũ sắt và để cho dân xối rượu lên toàn bộ cơ thể. Vua đảo Piel sẽ không có quyền lực gì ngoại trừ được uống rượu miễn phí trong suốt quá trình “trị vì” của mình.
        Nghi thức tiếp nhận ngai vàng của vua đảo.
        Nghi thức tiếp nhận ngai vàng của vua đảo.
        2. Hoàng gia đảo Dalkey (Ireland)
        Cũng giống như vua đảo Piel, vua đảo Dalkey cũng không có nhiều quyền lực và càng không giàu có. Đến nỗi khi lên ngôi, vua phải đi mượn áo quần từ một sân khấu trong thành phố, điều này nhằm tiết kiệm chi phí cho vương quốc.


        Vị vua đầu tiên của vương quốc Dalkey có tên là Stephen Armitage, đăng cơ năm 1979, trước kia làm nghề cầm đồ và in ấn. Các vị vua của vương quốc từng nói rằng, điều mà họ có được ở đây không phải là của cải mà chính là sự vui vẻ và thoải mái.
        3. Hoàng gia Lesotho
        Lesotho là vương quốc nằm “lọt thỏm” trong đất nước Nam Phi và là thành viên của Khối thịnh vượng chung. Đất nước này thuộc nhóm quốc gia nghèo nhất thế giới, với 40% dân số có mức thu nhập dưới 1,25 USD/ngày, tức chưa tới 30.000 đồng.



        Vị vua hiện tại của Lesotho Letsie III tương đối giản dị do quốc gia mà ông trị vì chưa phát triển. Vị vua này có một hoàng hậu duy nhất, sinh cho ông 2 hoàng tử và 1 công chúa. Trước đây, vua Letsie III từng tốt nghiệp Cao đẳng Ampleforth (Anh), tốt nghiệp Cử nhân luật tại Đại học Quốc gia Lesotho, Đại học Bristiol, Cambridge.
        Tiệc cưới của vua Letsie III với người vợ duy nhất Karabo Motsoeneng, người sinh cho ông hai hoàng tử và một công chúa diễn ra không quá cầu kỳ. Hình ảnh của vị vua này có thể được xem là khá trái ngược với quốc vương ở các nước Châu Phi khác có cuộc sống xa hoa với năm thê bảy thiếp cùng một khối tài sản kếch xù.
        4. Hoàng gia Na Uy



        Gia đình hoàng tộc vua Harald V của Na Uy là hoàng gia “giàu có” nhất trong 4 hoàng gia chúng ta đang thống kê với khoảng 10,5 triệu euro (khoảng 247,2 tỉ đồng). Tuy nhiên so với các nước thuộc Liên minh châu Âu, tài sản trên chỉ là một “hạt bụi”, đơn cử như hoàng gia Lichtenstein với khối tài sản lên đến 7,4 tỉ USD (hơn 160 nghìn tỉ đồng).
        Khoahocthuvi.net


        Cuộc vượt ngục chấn động nhất thế giới

        David McMilian là tử tù nổi tiếng nhất thế giới khi vượt ngục thành công nhà tù Klong Prem - nơi được gọi là địa ngục trần gian bằng kế hoạch vượt ngục tỉ mỉ, thông minh và táo bạo.
          Với sự chuẩn bị vô cùng cẩn thận, kẻ tử tù nước Anh khiến cho cả thế giới chấn động khi vượt ngục thành công địa ngục trần gian Klong Prem.
          Nhà tù Klong Prem - "địa ngục trần gian" của tù nhân
          Nhắc tới nhà tù Klong Prem Bangkok ở Thái Lan người ta nghĩ ngay tới những từ như "địa ngục trần gian". Nhà tù hàng đầu Thái Lan nổi tiếng với những hàng rào dây thép gai điện kéo dài, những bức tường kiên cố cao hàng chục mét. Không những thế, nhà tù Klong Prem còn nổi tiếng với kiểu kiến trúc khép kín đặc biệt.

          Ngoài ra nhà tù Klong Prem luôn được trang bị một đội ngũ quản tù tinh nhuệ và "ghê gớm". Những quản giáo tại nhà tù luôn thực hiện mọi hoạt động vô cùng nghiêm ngặt. Chính vì thế, đây được coi là "địa ngục trần gian" của những tù nhân ghê gớm nhất thế giới.
          Với sức chứa từ 1500-2000 tù nhân, nhà tù Klong Prem là nơi quy tụ nhiều tù nhân mang quốc tịch nước ngoài. Trong lịch sử của nhà tù Klong Prem hầu như có rất ít vụ tù nhân vượt ngục.
          Profile tử tù vượt ngục David McMilian
          Có lẽ mọi tù nhân sẽ phải bất lực trước sự kiên cố của Klong Prem nhưng với gã tử tù người Anh, David McMillan thì không phải. Sinh ngày 9/4/1956 tại London, Mc Millan bắt đầu bước chân vào cuộc sống thế giới ngầm khi quen biết với một bố già khét tiếng thời đó là Wynne Wilson.

          Mc Millan có mặt ở rất nhiều nước với nhiệm vụ chính là vận chuyển ma túy. Mc Millan sở hữu một bảng thành tích bất hảo là những lần ra tù vào tội cùng chiến tích âm mưu vượt ngục. Ngày 11/7/1995, Mc Millan bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ với tang vật là 21kg Heroin.
          Cuộc vượt ngục ngoạn mục của McMilian
          Cùng tầng 3 với Mc Millan và 18 tù nhân khác ở nhiều nước khác nhau. Để chuẩn bị cho kế hoạch của mình, Mc Millan âm thầm lượm lặt từng đồ vật nhỏ nhất như: ủng cao su để chống điện, ô đi mưa, quần áo cũ...
          Thay vì tập trung lao động, McMillan dành tất cả thời gian này để quan sát lối thoát thân. Hàng ngày, kẻ tử tù khôn ngoan đi xin quần áo cũ của tù nhân khác và cắt nhỏ ra rồi dùng để bện thành một thang dây chắc chắn. Hắn ước tính chiều cao từ cửa sổ tầng 3 xuống mặt đất để hoàn thành được chiếc thang vải có 1-0-2 này.
          Chân dung kẻ vượt ngục
          Chân dung kẻ vượt ngục
          Sau đó, McMillan bắt tay vào việc cưa song sắt của cửa sổ phòng giam bằng một cái cưa nhỏ. Toàn bộ quá trình cưa được thực hiện vào những ngày mưa gió nên âm thanh cưa sắt không thể nào lọt vào tai cai ngục.
          Sau quá trình chuẩn bị thì thời gian vượt ngục cũng đã tới. Hắn chọn một đêm mưa to gió lớn để thoát khỏi nhà tù Klong Prem. Để chui lọt phần hở của cửa sổ sắt, McMillan chỉ mặc trên người một chiếc quần lót. Sau đó, hắn sử dụng thang vải đã bện trước đó để leo từ tầng 3 xuống đất.

          Trong quá trình di chuyển, McMillan mang theo một chiếc túi, trong đó có tất cả đồ nghề dành cho cuộc vượt ngục. Sau khi tiếp đất thành công, hắn lôi ra một tấm ván nhỏ được lấy từ kệ sách để trèo qua 6 hàng rào dây thép gai.
          Khi đang thực hiện kế hoạch của mình, McMillan buộc phải dừng lại để nghe ngóng vì thấy có lính đi tuần. Sau đó hắn lại tiếp tục trườn bò qua khu cống hầm 2,5m rồi trèo qua hàng rào dây thép gai thứ 7. Lúc này hắn đã lôi bộ quần áo dân thường được dấu kỹ mặc vào để tránh  bị lộ.
          Đối với hàng rào điện cuối cùng, McMillan dùng ủng cao su để vượt qua. Sau đó hắn vượt qua hào nước lớn rồi vượt hàng rào và chạy ra phía đường Maha Chai. McMillan bật ô đi dưới mưa nên dễ dàng lọt qua ánh nhìn của những tên cai ngục đứng phía ngoài cổng. hắn nhanh chóng leo lên taxi và chạy đến khu phố người Hoa để tẩu thoát.
          Tận đến sáng hôm sau, nhà tù mới phát hiện McMillan vượt ngục. Vụ vượt ngục đã gây chấn động dư luận thế giới thời bấy giờ và khiến 11 giám thị và 4 sĩ quan bị kỷ luật.
          McMillan đã tạo nên một cuộc vượt ngục chấn động dư luận khắp Thái Lan và cả trên toàn thế giới. Sau khi thoát khỏi nhà tù Thái Lan, McMillan bỏ trốn tới Pakistan và xây dựng đường dây buôn lậu ma túy ở Australia, Bỉ và Anh.
          Mc Millan bị bắt giữ tại London vì tội danh buôn lậu ma túy với 5 năm tù giam. Sau đó hắn ra tù và phát hành cuốn sách tựa đề “Màn vượt ngục của McMillan”. Năm 2001, David McMillan ra mắt cuốn tự truyện “Man Who Got Away”, kể lại hành trình vượt ngục khỏi nhà tù Klong Prem.
          NguồnTrí thức trẻ


          Chuyện gì xảy ra khi nọc độc của rắn hòa vào máu người?

          Rất nhiều người biết rằng nọc độc của rắn có thể gây chết người nhưng ít ai biết chuyện gì xảy ra khi nọc độc của rắn hòa vào máu người. Dưới đây là video cận cảnh nọc độc của rắn khi hòa vào máu người.
          Tất cả chúng ta đều biết nọc độc của rắn rất nguy hiểm nhưng nhìn thấy nọc độc tàn phá cơ thể con người như thế nào lại là câu chuyện khác,
          Gần đây, một tài khoản YouTube đã đăng tải một video cho thấy rõ quá trình nọc độc của rắn xâm nhập vào máu người như thế nào.
          Người đăng tải video này lên YouTube với phần mô tả video như sau: “Tôi đã dành một thời gian dài tìm hiểu những nghiên cứu về loài rắn hổ mang của Jeannes Arthes và một cách tình cờ tôi đã tìm thấy video này”.
          Tiến sĩ Terence M.Davidson thuộc Đại học Carlifornia, khoa Y Dược mô tả: “Khi một giọt nọc độc của rắn thấm vào máu, chỉ trong vài giây các cục máu đông chặt lại”.
          Ngoài việc khiến máu lưu thông trong cơ thể bị rối loạn, nọc độc của rắn còn gây suy thận cấp tính, sưng mí mắt, nói khó khăn, toàn cơ thể trở nên yếu ớt.
          Nghe có vẻ đáng sợ nhưng nọc độc rắn thực chất rất có ích. Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Sinh Hóa năm ngoái, nọc độc của rắn được sử dụng trong rất nhiều phương thuốc.
          Yonchol Shin – Giáo sư tại Đại học Kogakuin Nhật Bản viết về nọc độc rắn trên tạp Science Daily: “Nọc độc rắn chứa một số lượng lớn các độc tố tấn công protein trong tiểu cầu.  Những độc tố này gây ra hiện tượng máu đông khi nạn chân bị rắn cắn. Tuy nhiên, một số loại tiết tố khác trong nọc độc của rắn lại kích hoạt tiểu cầu. Xác định rõ tiết tố nào độc, tiết tố nào không độc sẽ giúp chúng ta kích hoạt tiểu cầu và tìm ra cách chữa trị các bệnh liên quan”.
          Ngoài ra, tại Sri Lanka, Myanmar và Ấn Độ có một loại rắn vô cùng độc gây ra hàng ngàn cái chết mỗi năm. Những con rắn lớn khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ chỉ với một nhát cắn.
          Xem video "Chuyện gì xảy ra khi nọc độc của rắn hòa vào máu người" tại đây:

          Khoahocthuvi.net
          NguồnBáo Gia Đình Việt Nam

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét