Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

NỔI TRỐNG LÊN, RỨNG NÚI ƠI !

(ĐC sưu tầm trên NET)
 

Tay trống hàng đầu thế giới Steve Thornton: Tôi “phát điên” vì trống

Steve Thornton, tay trống hàng đầu thế giới đã có đêm trình diễn sôi động, thăng hoa tối qua tại khách sạn Sheraton Hà Nội với chủ đề Đêm Jamaica. Đây là đêm trình diễn duy nhất của Steve Thornton trong lần đến Việt Nam này.
Phóng viên Thanh Niên đã may mắn gặp gỡ với Steve Thornton trước giờ biểu diễn. Khi bắt tay chào hỏi, bàn tay của Steve Thornton đã gây ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên: rất dày, cứng và ấm áp.
* Bàn tay ông đã thấy nói lên được rất nhiều điều?
- Đúng vậy. Nó rất dày, và đôi khi phải cứng như búa tạ để có thể chơi trống.
* Đồng thời cũng rất ấm áp?
- Điều đó chứng tỏ tôi là người xởi lởi, chân thành và tốt bụng, như cách nghĩ của người Việt Nam (Steve Thornton cười rất sảng khoái). Tiếng trống của tôi cũng thể hiện điều đó, nhiều người cũng nhận xét như vậy.
* Phẩm chất cần thiết nhất của một tay trống là gì?
- Tinh thần đồng đội. Vì tôi chuyên biểu diễn cùng các ca sĩ, cùng ban nhạc. Tôi chỉ tự cho mình là người trợ giúp không thể thiếu cho thành công của một bữa tiệc âm nhạc giàu âm thanh.
Steve Thornton sinh năm 1954 tại New York (Mỹ). Thần tượng của ông là tay trống Mongo Santamaria. Ông bắt đầu học đánh trống từ năm lên 7. Ông cũng biết chơi nhiều loại nhạc dây khác. Năm 14 tuổi, Steve lập ban nhạc The Young Explosives với 4 thành viên. Ông đã thử sức và thành công ở nhiều thể loại nhạc, đặc biệt là jazz. Hơn 30 năm trong sự nghiệp của mình, ông tham gia rất nhiều chương trình biểu diễn lớn và các festival âm nhạc uy tín. Steve Thornton luôn chứng tỏ là một tay trống tài năng và độc đáo nhất thế giới với nhịp điệu nhanh, âm thanh đa tầng, giàu cảm hứng.
Ông cũng đồng thời là nhà sáng tác và sản xuất âm nhạc có tiếng.
* Thế còn khi biểu diễn, ông quan tâm nhất điều gì? - Khán giả. Họ là cảm hứng vô tận của tôi. Tôi có thể vượt qua tất cả những khó khăn đôi khi gặp phải như âm thanh không tốt... để biểu diễn hết mình vì họ. Tôi tin rằng khán giả yêu mến tôi cũng vì nghe tiếng trống của tôi, họ hiểu tôi đã vì họ.
* Ông đã biểu diễn với nhiều ca sĩ nổi tiếng thế giới. Sự kết hợp với người nào khiến ông cảm thấy hoàn hảo nhất?
- Tania Maria (ca sĩ kiêm pianist nổi tiếng của Brazil). Vì cô ấy là người rất hiểu tiết tấu, ngẫu hứng tiếng trống của tôi, tôi cảm thấy mình có nhiều "đất" nhất cho sự sáng tạo.
* Thế còn với M.Jackson, Mariah Carey?
- Cũng rất tuyệt vời. Nhưng chủ yếu là tôi làm việc với họ trong phòng thu.
* Ma lực nào của trống khiến ông lựa chọn nó mà không phải là các loại nhạc cụ khác?
- Tôi đã chơi rất nhiều loại nhạc cụ nhưng tôi "phát điên" vì trống hơn cả vì khi những âm thanh đầu tiên của trống cất lên, trong tôi, bất ngờ, có một sức mạnh, một nội lực mạnh mẽ sản sinh ra, vô cùng tự nhiên như tôi sinh ra chỉ để dành cho trống vậy. Hơn thế nữa, trống còn mê hoặc tôi bởi nó chính là ngôn ngữ giao tiếp cổ xưa nhất của loài người, trước cả khi ngôn ngữ nói ra đời. Tuy nhiên, tôi vẫn có thể biểu diễn tốt với một vài loại nhạc cụ khác nữa, như đàn dây chẳng hạn.
* Đánh trống giỏi, chắc ông nhảy rất cừ?
- Tất nhiên rồi. Tôi đã từng nhảy rất nhiều. Khám phá ra ngôn ngữ cơ thể mình cũng là một điều rất tuyệt vời đấy chứ.
* Người nào có ảnh hưởng nhất đến sự nghiệp của ông?
- Mongo Santamaria (tay trống huyền thoại Mỹ). Ông ấy dìu dắt tôi từ năm 14 tuổi. Tôi coi ông ấy như là người cha thứ 2 của mình. Tôi cũng đã từng lưu diễn rất nhiều với ông ấy. Ông ấy là một may mắn lớn trong cuộc đời của tôi.
* Các con ông cũng rất hứng thú với trống?
- Tất nhiên rồi. Tôi có 3 con gái và 1 con trai. Chúng đều đánh trống rất giỏi và chơi rất khá một vài loại nhạc cụ. m nhạc, tiếng trống dường như theo vào trong cả giấc ngủ của chúng. Chúng chơi rất tự nhiên, bản năng, là năng khiếu bẩm sinh, không cần tôi phải dạy chúng. Tôi đã một vài lần đưa các con biểu diễn cùng với mình ở nhiều nước trên thế giới.
* Hình như ông có dự định riêng muốn thực hiện ở Việt Nam?
- Đúng vậy. Tôi đã tổ chức những hội thảo ở Malaysia, Hàn Quốc và giờ đây tôi rất muốn thực hiện ở Việt Nam. Đó là chủ đề về sự kết hợp giữa các nhạc cụ dân tộc với trống. Tôi rất mong mọi người ủng hộ, giúp đỡ để có thể thực hiện được hội thảo này ở Việt Nam.
* Sự độc đáo nhất ông muốn đem lại cho mỗi đêm diễn?
- Ngẫu hứng và hết mình.
* Ông thích gì nhất ở Việt Nam?
- Tôi nghe nói rất nhiều về Vinpearland, về Nha Trang mà chưa một lần được đến. Chắc chắn tôi sẽ trở lại Việt Nam nhiều lần nữa để biểu diễn và du lịch.
 Lan Dung (thực hiện)

Điều chưa biết về 2 tay trống châu Á xinh đẹp

Không chỉ sở hữu khả năng đánh trống thuần thục, truyền cảm hứng đến người nghe, Chen Man Qing và A Yeon còn là những mỹ nhân trong lĩnh vực vốn chỉ dành cho phái mạnh.
Dieu chua biet ve 2 tay trong chau A xinh dep hinh anh 1
Chen Man Qing đến từ Đài Loan và A Yeon đến từ Hàn Quốc được là hai tay trống nữ xinh đẹp, tài năng, nổi tiếng trong giới trẻ châu Á. Tài năng và sức hút của Chen Man Qing đã được kiểm chứng bằng việc rất nhiều khán giả yêu mến cô trên đường phố Đài Bắc. Riêng A Yeon, cô gái thuộc thế hệ 9X, đã xuất sắc trở thành trưởng nhóm nhạc Bebop ra mắt tại Hàn Quốc năm 2013 - một trong những nỗ lực rất đáng ghi nhận.
Dieu chua biet ve 2 tay trong chau A xinh dep hinh anh 2
Chen Man Qing sinh năm 1988, nổi tiếng là một tay trống có nghề tại Đài Loan. Cô có gương mặt nhỏ nhắn, mái tóc dài nữ tính và thân hình gợi cảm.
Dieu chua biet ve 2 tay trong chau A xinh dep hinh anh 3
Vela Blue là nghệ danh chơi trống của Man Qing. Cô bắt đầu nổi tiếng trên mạng xã hội từ clip cover bằng trống ca khúc Gangnam Style và Nobody.
Dieu chua biet ve 2 tay trong chau A xinh dep hinh anh 4
Tay trống xinh đẹp thường xuyên có những cuộc biểu diễn trên đường phố Xi Men Ding, Đài Bắc, Đài Loan. Sự xuất hiện của cô thường thu hút rất đông người đến xem, ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Cú quay dùi điệu nghệ, vào nhịp chuẩn xác và đặc biệt phong cách phiêu cùng âm nhạc của Chen Man Qing khiến cô được dân mạng đặt cho biệt danh "hot girl làng trống".
Dieu chua biet ve 2 tay trong chau A xinh dep hinh anh 5
Không chỉ có tài đánh trống, Chen Man Qing còn biết hát và chơi đàn piano cừ khôi. Ngoại hình sáng, tài năng vượt trôi, 8X đời cuối thường xuyên trở thành khách mời của các show truyền hình thực tế, thử thách cùng tài năng trên sóng truyền hình nước này. 
Dieu chua biet ve 2 tay trong chau A xinh dep hinh anh 6
"Âm nhạc luôn mang đến cho tôi những hứng khởi kì lạ. Dù ngồi trước dụng cụ âm nhạc hay chỉ là một chiếc bàn đơn giản, tôi vẫn cố dùng ngón tay gõ gõ như thể nếu không gian quá im ắng, không có thanh âm nào vui tai, tôi sẽ không thể chịu nổi" - Chen Man Qing chia sẻ.
Dieu chua biet ve 2 tay trong chau A xinh dep hinh anh 7
Chen Man Qing ngoài đời khá giản dị. Cô không trang điểm nhiều và ăn mặc như học sinh trung học. Hầu như mọi đam mê cuộc sống 8X này đã dành trọn cho âm nhạc và những vũ điệu trống không thể sôi động hơn của mình.
Dieu chua biet ve 2 tay trong chau A xinh dep hinh anh 8
A Yeon sinh năm 1990, là trưởng nhóm nhạc Bebop mới ra mắt tại Hàn Quốc năm 2013 với single album MAEM MAEM. Không chỉ có gương mặt xinh đẹp như búp bê, A Yeon còn là một tay trống cự phách và có khả năng chơi nhiều nhạc cụ khác nhau. Từng cử chỉ, động tác gõ trống của 9X xinh đẹp trong các buổi biểu diễn đều được nhiều chàng trai theo dõi sát sao. Mỗi khi cô nở nụ cười là một lần con tim cánh mày râu loạn nhịp.

Dieu chua biet ve 2 tay trong chau A xinh dep hinh anh 9
Ngoài A Yeon, 2 thành viên còn lại trong nhóm đều có tài năng biểu diễn một loại nhạc cụ. Joo Woo chơi guitar, Ji In chơi bass. Cả 3 vừa là nhạc công vừa đảm nhiệm cả việc hát. A Yeon được ví như bông hoa của nhóm nhờ sở hữu phong thái thanh thoát và kỹ năng đánh trống thuyết phục.
Dieu chua biet ve 2 tay trong chau A xinh dep hinh anh 10
A Yeon từng chia sẻ, thời gian đầu tập luyện một mình rất vất vả. Điều quan trọng không phải là mỗi thành viên tập tốt phần của mình mà cần phải phối hợp với nhau thành thạo.
Dieu chua biet ve 2 tay trong chau A xinh dep hinh anh 11
Khác với Chen Man Qing, A Yeon được đào tạo chuyên nghiệp. Cô được xem là một trong những tay trống quyến rũ nhất châu Á.
Ma Kết
 

Top10 tay trống đỉnh nhất mọi thời đại

Trống luôn là nhạc cụ không thể thiếu trong một bản nhạc rock và hầu hết các tay trống đều là linh hồn không thể thiếu trong mỗi ban nhạc rock. Bụi bặm, phong trần, cuồng nhiệt cùng những màn phiêu đầy máu lửa đã trở thành những hình ảnh không thể thiếu trong mỗi rock show. Cùng điểm danh nhưng tay trống đem lại nguồn cảm hứng và tạo sức ảnh hưởng nhất lịch sử nhé. 10Hay giới thiệu đến bạn top10 tay trống đỉnh nhất mọi thời đại.

1. Neil Peart Ellwood

Neil Peart Ellwood
Neil Peart Ellwood
Neil Peart sinh ngày 12/9/1952, là một nhạc sĩ người Mỹ gốc Canada, được biết đến như một tác giả của những bản hit lớn, một tay trống cuồng loạn và một nhà thơ trữ tình. Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Peart đã nhận được nhiều giải thưởng cho màn trình diễn xuất sắc, trong đó có tiết mục ngẫu hứng nổi tiếng tại Modern Drummer Hall of Fame vào năm 1983, khiến ông trở thành người trẻ tuổi nhất nhận được vinh dự này.
Peart lớn lên ở Port Dalhousie, Ontario. Ông tham gia một ban nhạc địa phương Toronto, Rush, trong mùa hè năm 1974. Phong cách chơi trống của Peart từ đầu đã mang nặng hơi hướng hard rock. Thời gian sau này, Peart bắt đầu chuyển dần qua jazz. Năm 1994, Peart trở thành bạn tâm giao và học trò của huấn luyện viên jazz nổi tiếng Freddie Gruber. Chính trong thời gian này, Peart quyết định cải tổ phong cách chơi nhạc của mình bằng cách kết hợp các dòng nhạc jazz và swing.
Ngoài việc hoạt động nghệ thuật với tư cách là một nhạc sĩ, Peart còn xuất bản một số cuốn hồi ký về những chuyến đi của chính bản thân mình. Peart cũng là nhà thơ trữ tình cho chính ban nhạc Rush của mình. Trong khi viết lời bài hát cho Rush, Peart bao quát và ẩn chứa rất nhiều khái niệm, tâm tưởng về khoa học viễn tưởng, tưởng tượng, và triết học, cũng như các chủ đề thế tục, nhân đạo và tự do chủ nghĩa. Tất cả 5 cuốn sách của ông là những chuyến hành trình dựa trên phi tiểu thuyết, mặc dù được nhìn dưới lăng kính chủ quan của tác giả viết về cuộc sống của chính mình. Peart hiện đang sống tại Santa Monica, California, với vợ của mình, nhiếp ảnh gia Carrie Nuttall, và con gái, Olivia Louise. Ông cũng có một nhà ở dãy núi Laurentian của Quebec, Canada, và dành thời gian ở Toronto cho mục đích ghi âm.
Ngày 7//12/2015, Peart thông báo giã từ âm nhạc trong một cuộc phỏng vấn.

2. John Henry Bonham

John Henry Bonham
John Henry Bonham
John Henry Bonham sinh ngày 31//5/1948 tại Redditch, Vương quốc Anh. Bonham (biệt danh Bonzo) là một tay trống hard rock chuyên nghiệp và được công chúng biết đến nhiều nhất là với tư cách là tay trống tuyệt đỉnh trong ban nhạc Led Zeppelin. Bonham cũng là một trong những ca sĩ hát bè trong ban nhạc.
John là một người vô cùng thân thiện. Tuy nhiên, điều này lại không xuất hiện khi ông uống rượu. Ông uống rất nhiều và khi đó nảy sinh ra những hành vi tiêu cực trái ngược với khi tỉnh táo. Chính điều này gây ra cái chết của Bonham, tại nhà của Jimmy Page, khi ông nôn mửa với 40 chai vodka ngày 25/9/1980 tại Clewer, Vương quốc Anh. Khi ấy, Bonham mới chỉ 32 tuổi. John Paul Jones và quản lý của ông- Led Zeppelin- đã tìm thấy Bonham chết trên giường. Sau cái chết bi thảm của Bonham, Robert Plant, người bạn thân nhất của ông, đã tới căn phòng của Jimmy Page. John Paul Jones đã nói rằng “Chúng ta không thể tiếp tục mà không có Bonzo” và Led Zeppelin đã tan rã từ đó. Cho đến nay, John Bonham vẫn được coi như một trong những tay trống rock hay nhất mọi thời đại.

3. Keith John Moon

Keith John Moon
Keith John Moon
Keith John Moon sinh ngày 23/8/1946 là một tay trống người Anh trong ban nhạc rock huyề thoại The Who. Ông nổi tiếng với phong cách độc đáo của mình cũng như những hành vi tự hủy hoại bản thân một cách đầylập dị của mình. Kỹ năng chơi trống của ông liên tục nhận được những lời tán dương ca ngợi từ các nhà phê bình và các nhạc sĩ. Ông được truy tặng danh hiệu tại Modern Drummer Hall of Fame vào năm 1982. Năm 2011, Moon đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng những tay trống huyền thoại do tạp chí Rolling Stone bình chọn.
Moon lớn lên ở Alperton, một vùng ngoại ô của Wembley, tây bắc London, và đã bắt đầu chơi trống từ đầu những năm 1960. Sau khi chơi cho một ban nhạc địa phương, Beachcombers, ông tham gia The Who năm 1964 trước khi họ thu âm đĩa đơn đầu tiên. Tuy nhiên, bên cạnh tài năng được công nhận, Moon lại thường bị chỉ trích về những hành vi suy đồi của mình. Bữa tiệc sinh nhật thứ 21 tại Flint, Michigan, cùng những hành vi suy đồi của ông đã trở thành ví dụ tiêu biểu luôn được nhắc đến khi người ta phán xét về sự suy đồi của các nhóm nhạc rock.
Ông nghiện rượu, đặc biệt là rượu mạnh và rượu sâm banh với biệt danh là “Moon Loon”. Trong khi đi lưu diễn với The Who, vài lần ông đã ngất xỉu trên sân khấu và phải nhập viện. Moon trở lại London vào năm 1978, chết vào tháng 9/1978 do lam dụng quá liều Heminevrin, một loại thuốc dùng để điều trị hoặc ngăn ngừa các triệu chứng khi cai rượu.

4. Michael Portnoy

Michael Portnoy
Michael Portnoy
Michael Portnoy là một tay trống người Mỹ được công chúng biết đến như một tay trống điêu luyện, một ca sĩ, và là người đồng sáng lập ban nhạc theo đuổi dòng nhạc pha trộn giữa hard rock và progressive rock Dream Theater. Portnoy đã giành được 30 giải thưởng từ tạp chí Drummer hiện đại.

5. Dave Grohl

Dave Grohl
Dave Grohl
David Eric “Dave” Grohl (sinh ngày 14/1/1969) là một nhạc sĩ nhạc rock người Mỹ, với khả năng chơi nhiều nhạc cụ và đồng thời là một nhà sản xuất âm nhạc. Ông chính là cựu thành viên đảm nhiệm phần trống của ban nhạc huyền thoại theo dòng grunge rock – Nirvana. Ông cũng chính là người sáng lập và thủ lĩnh của ban nhạc rock Foo Fighters, đảm nhiệm vai trò hát chính, một trong ba nghệ sĩ guitar và nhạc sĩ chính. Ngoài ra, Grohl còn là tay trống và đồng sáng lập của đá siêu nhóm Them Crooked Vultures. Không chỉ vậy, Dave Grohl còn tham gia một số dự án âm nhạc với Queens- một trong những ban nhạc rock lẫy lừng lịch sử.

6. Lars Ulrich

Lars Ulrich
Lars Ulrich
Lars Ulrich (sinh ngày 26/12/1963) là một tay trống người Đan Mạch và là một trong những thành viên sáng lập ra ban nhạc heavy metal của Mỹ Metallica. Ông sinh ra ở Gentofte, Đan Mạch trong một gia đình thượng tầng lớp trung lưu. lrich chuyển đến Los Angeles năm 1980 khi mới chỉ 16 tuổi và bắt đầu tập chơi trống. Sau khi thấy tin tuyển thành viên tại 1 tờ báo địa phương The Recycler, Ulrich đã gặp James Hetfield và thành lập nên Metallica lẫy lừng.

7. Buddy Rich

Buddy Rich
Buddy Rich
Bernard “Buddy” Rich (Sinh ngày 30/9/1917) là một tay trống jazz Mỹ và chỉ huy dàn nhạc. Ông được biết đên với kỹ thuật điêu luyện, đầy uy quyền và tốc độ chơi trống kinh hoàng của mình. Rich luôn được tung hô là “tay trống vĩ đại nhất thế giới” trong suốt quãng thời gian hoạt động nghệ thuật của mình. Ông đã từng biểu diễn với nhiều bandleaders, đáng chú ý nhất là Tommy Dorsey, Harry James, Count Basie và dẫn dắt cho nhóm riêng của mình Buddy Rich Big Band”.

8. Joey Jordison

Joey Jordison
Joey Jordison
Joey Jordison (sinh ngày 26/4/1975), là một nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ. Joey được biết đến như một cựu tay trống và đồng sáng tác các ca khúc cho ban nhạc heavy metal Slipknot. Ngoài ra anh còn là một tay guitar trong nhóm nhạc theo dòng Horror Punk- Murderdolls. Joey hiện là tay trống của ban nhạc Scar the Martyr do chính mình thành lập vào năm 2013. Jordison chơi trong Slipknot kể từ khi nhóm hình thành vào năm 1995 cho đến khi anh rời khỏi ban nhạc tháng 5/2013.
Với Slipknot, Jordison tham gia thực hiện 4 album studio, và sản xuất 9 Album liveshow. Jordison còn hợp tác biểu diễn với những nhóm hard rock metal khác như Rob Zombie, Metallica, Korn, Otep và Satyricon.

9. Shannon Leto

Shannon Leto
Shannon Leto
Shannon Leto (sinh ngày 9/3/1970) là một nhạc sĩ người Mỹ và là tay trống của ban nhạc rock Thirty Seconds to Mars. Shannon chính là người đồng sáng lập nhóm vào năm 1998 tại Los Angeles, California, với em trai của mình là Jared. Album đầu tay của họ, 30 Seconds to Mars (2002), đã nhận được những phản hồi tích cực từ công chúng nhưng chỉ dừng lại ở mức thành công nhỏ, chưa thể tạo nên đột phá. Sau khi phát hành album thứ hai mang tên A Lie Beautiful (2005), This Is War (2009) và Love, Lust, Faith and Dreams (2013), ban nhạc đã nổi tiếng trên toàn thế giới đã nhận được thành tựu đáng kể về mặt thương mại. Tính đến tháng 9/2014, ban nhạc đã bán được hơn 15 triệu album trên toàn thế giới. Leto đã từng hợp tác trên nhiều dự án âm nhạc với các nhà sản xuất lừng danh khác như Antoine Becks hay Wonder Girls, và thường xuyên xuất hiện biểu diễn bên dàn Street Drum Corps. Leto nổi tiếng với phong cách chơi trống năng động đầy nhiệt huyết cùng những màn biểu diễn trực tiếp tràn đầy năng lượng.

10. Alex Van Halen

Alex Van Halen
Alex Van Halen
Alexander Arthur “Alex” Van Halen (sinh ngày 8/5/1953) là một nhạc sĩ người Mỹ gốc Hà Lan, được biết đến như một tay trống và đồng thời là nhà đồng sáng lập của ban nhạc hard rock Van Halen. Ban đầu, anh trai của ông Eddie chơi trống và Alex tập guitar. Tuy nhiên sau khi dành thời gian tìm hiểu và đam mê với dàn trống thì chính ông lại là người thể hiện xuất sắc hơn anh trai mình
Năm 1974, anh em nhà Van Halen, David Lee Roth, và Michael Anthony đã thành lập một ban nhạc, chỉ cần gọi là Van Halen. Họ đã ký hợp đồng với Warner Brothers vào năm 1977 và phát hành album đầu tiên vào năm 1978 đạt được những thành công ngay sau đó.

Tay trống Ringo Starr (The Beatles) ra album mới

Cựu thành viên nhóm nhạc huyền thoại The Beatles, tay trống Ringo Starr, vừa cho ra mắt album solo có tựa đề Postcards From Paradise.
Hai cựu thành viên nhóm nhạc huyền thoại The Beatles Ringo Starr (phải) và McCartney trên sân khấu tại Los Angeles (Mỹ) - Ảnh: Reuters
Reuters hôm qua 1-4 đưa tin album phòng thu lần thứ 18 của tay trống cựu trào Ringo Starr vừa ra mắt ngày 31-3 nhận được nhiều đánh giá tích cực.
Album bao gồm 11 bài hát được Starr và một số bạn hữu của mình như Peter Frampton và Joe Walsh thực hiện.
“Dù hiện nay nền công nghiệp thu âm không còn thịnh hành lắm, tôi vẫn muốn cho ra đời những bản thu âm bởi vì tôi là người viết nhạc - Starr nói - Tôi cùng viết và chơi với nhạc sĩ khác, bởi vì đó là điều mà tôi làm”.
Suốt sự nghiệp âm nhạc 50 năm của mình, Starr chứng kiến sự phát triển của nền công nghiệp âm nhạc và giờ đây người nghe nhạc có xu hướng thiên về nhạc số, với sự thống lĩnh của các trang web nghe nhạc trực tuyến như iTunes của Apple, trang nghe nhạc của Amazon, và mới đây là trang Tidal của nam rapper jay-Z, chồng Beyonce ra mắt hồi đầu tuần này.
Trước đây, ban nhạc The Beatles vốn nổi tiếng với việc "nói không với nhạc số". Nhưng đến năm 2010, toàn bộ các album phát hành của nhóm nhạc này đã được bày bán độc quyền trên iTunes.
Tuy nhiên, tay trống Ringo Starr vẫn chung thủy với việc phát hành các bài hát của mình dưới hình thức đĩa nhạc.
“Tôi không hiểu gì về nhạc trực tuyến nữa. Tất cả những gì tôi nghe được là bài hát của mình đạt 17 triệu lượt nghe, và họ chỉ trả cho tôi... 12 USD!”, Starr phàn nàn.
Postcards From Paradise ra mắt vào thời điểm đáng nhớ khi hơn hai tuần nữa (vào ngày 18-4 tới), Ringo Starr trở thành thành viên cuối cùng của The Beatles được vinh danh với tư cách một nghệ sĩ solo trên Đại lộ danh vọng Rock & Roll, “thánh địa” vinh danh những tên tuổi có tầm ảnh hưởng trong nền âm nhạc.
Chính một thành viên The Beatles - Paul McCartney - sẽ giới thiệu Ringo Starr trong sự kiện vinh danh sắp tới.
"Paul đã gọi cho tôi. Tôi đã nói đồng ý. Một vài người bạn khác của tôi cũng sẽ đến và biểu diễn vào ngày hôm ấy. Đó sẽ là một đêm tuyệt vời. Cuối cùng tôi cũng có tên trên Đại lộ Rock & Roll rồi” - Starr vui vẻ cho biết.
NGỌC ĐÔNG (THEO REUTERS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét