Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

THƯỢNG VÀNG HẠ CÁM 4

(ĐC sưu tầm trên NET)

Những luật cấm yêu đương lạ đời trên thế giới

Yêu đương là hành vi bản năng của con người. Tuy nhiên, một số quốc gia lại ban hành những luật cấm các hành vi yêu đương vô cùng lạ đời.
    1.  Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất
    Nằm ở Trung Đông và theo Hồi giáo, quan niệm của người dân tại các Tiểu vương quốc Arab rất khắt khe với những cử chỉ thân thiết giữa nam và nữ. Năm 2013, một đôi ở Dubai từng phải ngồi tù 10 ngày chỉ vì cái hôn chớp nhoáng lên má. Câu chuyện sẽ còn tệ hơn nếu đương sự bị phát hiện trong trạng thái say xỉn.

    2. Uruguay
    Nếu bị phát hiện đang nằm trên giường với vợ người khác, chồng của cô nàng được quyền xử tử luôn cả hai hoặc tra tấn đối thủ về thể xác.
    3. Tây Ban Nha
    Bên những bờ biển tuyệt đẹp, nếu bỗng dưng có cảm hứng cho “chuyện ấy”, du khách được khuyên là chỉ nên thưởng thức món cocktail "Sex on the beach: thay vì một cuộc “mây mưa”. Nô đùa một cách gợi cảm trên bãi biển bị coi là bất hợp pháp ở nước này với mức phạt có thể lên tới 75.000 euro.
    Cocktail sex on the beach
    Cocktail sex on the beach
    4. Anh
    Tốt nhất là không nên có những hành động thân mật, gợi cảm quá mức trong các bãi đậu xe ở London. Du khách nam cần ghi nhớ không bao giờ mời mọc, gạ gẫm phụ nữ gặp trong quán rượu lên giường với mình. Nếu bị phát hiện, chàng có thể phải nộp phạt khoảng 250 USD.
    5. Mỹ
    Tại Flint – một thành phố bang Michigan (Mỹ), phụ nữ không được phép mặc quần cạp trễ đến mức lộ nội y. Vi phạm và không may bị phát hiện, nàng có thể bị giam giữ và nộp phạt tới 500 USD.
    6. Hungary
    Dù ở bất cứ nơi đâu, miễn là làm “chuyện ấy” trong bóng tối, các cặp uyên ương mới được bình an vô sự. Luật lệ cho hành động ái ân ở Hungary còn áp dụng ngay cả trong nhà và thậm chí với vợ chồng.
    Khoahocthuvi.net

    Tự đo thị lực bằng ảo ảnh thị giác

    Gần đây các nhà khoa học thần kinh thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã tạo ra một ảo ảnh thị giác giúp bạn tự kiểm tra thị lực vô cùng đơn giản và thú vị.
      Bạn có chắc về thị lực của mình? Hãy nhìn vào bức hình dưới đây và tự kiểm chứng. Nếu bạn nhìn thấy khuôn mặt của thiên tài vật lý Albert Einstein, chúc mừng bạn, thị lực của bạn hoàn toàn bình thường. Nếu bạn nhìn thấy khuôn mặt của minh tinh huyền thoại Marilyn Monroe, bạn nên đi khám bác sĩ nhãn khoa vì thị lực của bạn thật sự có vấn đề.
      Ảo ảnh thị giác kinh điển trên được các nhà khoa học thần kinh thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ, tạo nên cách đây nhiều năm. Trong một đoạn video mới công bố, AsapScience đã hé lộ thủ thuật tạo nên ảo giác này.

      Cùng với việc tung ra video hé lộ thủ thuật, trang AsapScience cũng giải thích: "Phụ thuộc vào việc bạn có thể tập trung hoặc nhận biết sự tương phản tốt tới mức nào, đôi mắt của bạn sẽ chọn lọc được các chi tiết. Khi ở gần bức ảnh, chúng ta thường sẽ nhìn được rõ ràng các chi tiết giống như bộ râu hay nếp nhăn của Einstein.
      Tuy nhiên, khi khoảng cách gia tăng hoặc nếu thị lực của bạn kém và tạo ra hình ảnh mờ ảo hơn, khả năng thu nhận được các chi tiết của bạn sẽ mất dần. Thay vào đó, bạn sẽ chỉ nhìn thấy các đặc điểm tổng quá, giống như hình dạng miệng, mũi và tóc, rồi rốt cuộc sẽ nhìn thấy hình ảnh Marilyn Monroe".
      Xem video hé lộ thủ thuật tạo ra ảo ảnh thị giác tại đây:


      Tiến sĩ Aude Oliva đứng đấu nhóm nghiên cứu MIT chuyên tạo ra những ảo ảnh thị giác "lai" đã dành hơn 10 năm cho đề tài nghiên cứu này. Ảo ảnh "Marilyn Einstein" ra đời thông qua việc ức chế để chồng một hình ảnh mờ của Marilyn Monroe lên một bức ảnh Albert Einstein được vẽ rõ nét.
      Tiến sĩ Oliva nói, các hình ảnh lai như trên không chỉ hé lộ các vấn đề về thị lực, mà còn làm nổi bật cách bộ não xử lý thông tin.
      Thông qua các thí nghiệm, tiến sĩ Oliva nhận thấy rằng, bộ não của chúng ta phân biệt tiếp nhận các chi tiết rõ nét ở một số tình huống, và các chi tiết rộng hơn ở những tình huống khác. Quá trình xử lý các chi tiết nét của bộ não xảy ra chậm hơn đôi chút so với quá trình xử lý các đặc điểm khác.
      Khoahocthuvi.net

      Phần Lan “xóa sổ” các môn học Toán, Lý, Hóa

      Học sinh Phần Lan giờ đây có thể tụ tập dọc hành lang hoặc lên mạng để thảo luận những chủ đề lớn, thay vì ngồi lì trong lớp nghe giảng, chép bài.
        Gần đây, chính phủ Phần Lan, một trong những đất nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới, đã quyết định thực hiện một cuộc “cách mạng” trong dạy và học khi “xóa sổ” các môn học toán, lý, hóa, lịch sử... truyền thống, thay vào đó là phương pháp dạy học theo những chủ đề rộng hơn.

        Theo sáng kiến này, những giờ học theo từng môn riêng lẻ như trước đây sẽ không còn tồn tại, thay vào đó, học sinh Phần Lan sẽ được mặc sức thảo luận, khám phá, tìm hiểu về những chủ đề mang tính hiện tượng bao quát hơn, chẳng hạn như chủ đề về Liên minh châu Âu.
        Một lớp học ở Phần Lan
        Một lớp học ở Phần Lan
        Trong những giờ học theo chủ đề này, học sinh sẽ không phải tập trung ngồi trong lớp học để nghe giảng mà có thể tụ tập bàn luận dọc hành lang hoặc lên mạng tìm hiểu, thu thập thông tin theo yêu cầu “học mà chơi, chơi mà học”.
        Chẳng hạn như thay vì ngồi học môn lịch sử, giờ đây học sinh Phần Lan có thể tham dự lớp học tìm hiểu về Liên minh châu Âu với đầy đủ các kiến thức về lịch sử, xã hội và kinh tế, và thay vì học toán, học sinh sẽ được yêu cầu thực hiện các phép tính về thuế.

        Ngoài ra, trường học cũng sẽ tổ chức các lớp theo chủ đề hướng nghiệp, chẳng hạn như rèn luyện kỹ năng toán học, ngoại ngữ, viết và giao tiếp cho học sinh khi thực hành điều hành một quán cà phê. Những kỹ năng này sẽ được nâng cao mức độ phức tạp tùy theo từng cấp học của học sinh.

        Lý do để Phần Lan áp dụng sáng kiến này là họ muốn cho học sinh làm quen với những thách thức thực tế của môi trường làm việc trong “xã hội hiện đại”. Trong xã hội đó, giáo dục không còn mang giá trị trang bị kiến thức nữa, mà được coi là chứa đựng giá trị công cụ cho nền kinh tế.
        Phần Lan “xóa sổ” các môn học Toán, Lý, Hóa 2
        Phần Lan chú trọng phát triển kỹ năng cho học sinh theo phương châm "học mà chơi, chơi mà học"
        Ông Pasi Silander, người phụ trách lĩnh vực phát triển của thủ đô Helsinki giải thích: “Điều chúng tôi cần hiện nay là một loại hình giáo dục khác để chuẩn bị cho các em tham gia môi trường làm việc”.

        “Thanh niên bây giờ sử dụng các loại máy tính hiện đại. Trước đây các ngân hàng có rất nhiều nhân viên ngồi cộng các con số, nhưng giờ đây điều đó đã hoàn toàn thay đổi. Bởi vậy chúng tôi cũng phải có những thay đổi nền giáo dục vốn rất cần thiết cho xã hội công nghiệp và hiện đại”, ông nói thêm.

        Hiện những học sinh Phần Lan trên 16 tuổi đã không phải học các môn học cụ thể, bởi vậy người dân nước này có vẻ như đã sẵn sàng để thực hiện một cuộc cách mạng giáo dục chưa từng có.

        Hệ thống giáo dục mới này của Phần Lan cũng có những thay đổi nhất định để khuyến khích hành vi giao tiếp và tương tác trong lớp học. Thay vì thụ động ngồi nghe và chép bài, giờ đây học sinh có thể được chia thành từng nhóm nhỏ, hợp tác với nhau để thực hiện các dự án chứ không còn phải một mình làm bài tập như trước đây.

        Bà Marjo Kyllonen, người phụ trách cuộc “cách mạng giáo dục” này, tuyên bố: “Chúng ta cần phải có cách nghĩ khác về giáo dục và thiết kế lại hệ thống để chuẩn bị cho học sinh thích ứng với một tương lai nơi các kỹ năng là vô cùng cần thiết”.

        Bà giải thích thêm: “Hiện có rất nhiều trường học vẫn áp dụng phương pháp giáo dục cũ có từ những năm 1900, nhưng nhu cầu nhân lực hiện nay đã khác, và chúng ta cần thứ gì đó phù hợp hơn cho thế kỷ 21”.

        Mặc dù việc thực hiện cuộc “cách mạng” này không hề dễ dàng, nhưng đến nay khoảng 70% giáo viên trung học ở thủ đô Helsinki của Phần Lan đã được tập huấn thành công phương pháp mới, và chương trình này đang dần được áp dụng ra khắp toàn quốc.

        Một quan chức giáo dục của Phần Lan nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn biến Phần Lan thành quốc gia đi đầu trong các giải pháp ‘học mà chơi, chơi mà học’ cho học sinh”.
        Nguồn24h.com.vn

        Những sự thực thú vị ít ai biết về loài bướm

        Bướm dùng chân làm vị giác, có thể bay với tốc độ lên đến 50km/h, sâu bướm không có xương, nhưng có hơn 1.000 cơ bắp…là những sự thật thú vị về loài bướm.
          Khám phá những bí mật về loài bướm
          Bướm có tới 3 cặp chân. Tổng số loài bướm có đến sáu cái chân. Những cái chân nhỏ nhắn giúp chúng đứng được trên các bông hoa, giữ cho mình không bị gió lớn thổi bay. Một số loài bướm chỉ sử dụng bốn chân của chúng.
          Bướm có tới 3 cặp chân. Tổng số loài bướm có đến sáu cái chân. Những cái chân nhỏ nhắn giúp chúng đứng được trên các bông hoa, giữ cho mình không bị gió lớn thổi bay. Một số loài bướm chỉ sử dụng bốn chân của chúng.
          Tuy có lưỡi nhưng bướm chỉ sử dụng chân để nếm mật hoa. Lý do bướm chủ yếu sử dụng đôi chân làm vị giác là vì chân chúng có chứa các cơ quan tế bào cảm giác nhỏ giúp chúng cảm nhận hương vị hoa ngay khi chúng đậu lên.
          Tuy có lưỡi nhưng bướm chỉ sử dụng chân để nếm mật hoa. Lý do bướm chủ yếu sử dụng đôi chân làm vị giác là vì chân chúng có chứa các cơ quan tế bào cảm giác nhỏ giúp chúng cảm nhận hương vị hoa ngay khi chúng đậu lên.
          Bướm là động vật máu lạnh. Bướm có máu màu xanh và chỉ có thể ăn hoặc bay khi cơ thể có nhiệt độ trên 30 độ C. Đó là lý do chúng ta thường thấy loài bướm phơi rộng đôi cánh và điều chỉnh góc độ phù hợp để cánh tiếp nhận ánh sáng mặt trời càng nhiều càng tốt.
          Bướm là động vật máu lạnh. Bướm có máu màu xanh và chỉ có thể ăn hoặc bay khi cơ thể có nhiệt độ trên 30 độ C. Đó là lý do chúng ta thường thấy loài bướm phơi rộng đôi cánh và điều chỉnh góc độ phù hợp để cánh tiếp nhận ánh sáng mặt trời càng nhiều càng tốt
          Nam Cực là châu lục duy nhất trên hành tinh chúng ta không có sự xuất hiện của bướm. Bạn có thể nghĩ Nam Cực là vùng đất hoàn hảo cho những con bướm xinh đẹp có máu lạnh, nhưng thực tế không có lấy một con bướm nào xuất hiện ở đó.
          Nam Cực là châu lục duy nhất trên hành tinh chúng ta không có sự xuất hiện của bướm. Bạn có thể nghĩ Nam Cực là vùng đất hoàn hảo cho những con bướm xinh đẹp có máu lạnh, nhưng thực tế không có lấy một con bướm nào xuất hiện ở đó.
          Bướm có thể bay với tốc độ lên đến 50km/h. Thật đáng kinh ngạc nhưng đúng là những con bướm có thể bay ngang tốc độ của một chiếc xe hơi.
          Bướm có thể bay với tốc độ lên đến 50km/h. Thật đáng kinh ngạc nhưng đúng là những con bướm có thể bay ngang tốc độ của một chiếc xe hơi
          Trọng lượng của bướm bằng ít nhất là hai cánh hoa hồng. Thực sự là chúng nhẹ hơn so với tưởng tượng của rất nhiều người.
          Trọng lượng của bướm bằng ít nhất là hai cánh hoa hồng. Thực sự là chúng nhẹ hơn so với tưởng tượng của rất nhiều người.
          Cánh của bướm thực chất trong suốt. Cánh bướm được bao phủ bởi hàng ngàn vảy nhỏ được chia thành 2-3 lớp. Nó có màu trong suốt, cho ánh sáng đi qua, đó cũng là lý do tạo ra nhiều màu sắc ở các loài bướm khác nhau sau khi chúng hấp thụ ánh sáng và diệp lục.
          Cánh của bướm thực chất trong suốt. Cánh bướm được bao phủ bởi hàng ngàn vảy nhỏ được chia thành 2-3 lớp. Nó có màu trong suốt, cho ánh sáng đi qua, đó cũng là lý do tạo ra nhiều màu sắc ở các loài bướm khác nhau sau khi chúng hấp thụ ánh sáng và diệp lục
          Sâu bướm không có xương, nhưng có hơn 1.000 cơ bắp. Các nhà khoa học tin rằng cơ thể con người chỉ có 650 cơ bắp, nhưng một con sâu bướm, có kích thước chỉ xấp xỉ kích thước một ngón tay người, có tới hơn 1.000 cơ bắp. Cơ bắp giúp chúng có thể di chuyển với tốc độ nhanh, thoát khỏi những kẻ săn mồi.
          Sâu bướm không có xương, nhưng có hơn 1.000 cơ bắp. Các nhà khoa học tin rằng cơ thể con người chỉ có 650 cơ bắp, nhưng một con sâu bướm, có kích thước chỉ xấp xỉ kích thước một ngón tay người, có tới hơn 1.000 cơ bắp. Cơ bắp giúp chúng có thể di chuyển với tốc độ nhanh, thoát khỏi những kẻ săn mồi.
          Theo Kiến thức

          Nấm độc hình người

          Các nhà khoa học cho rằng nấm có hình dạng giống người, được tìm thấy cách đây 15 năm, thực tế là một loài nấm mới.
            Loài nấm độc được phát hiện lần đầu tiên ở Cockley Cley, hạt Norfolk, miền đông nước Anh, năm 2000. Các nhà khoa học xác nhận đây là loài hoàn toàn mới và đặt tên khoa học là Geastrum britannicum. Cho đến nay, chúng chỉ được tìm thấy ở Anh.
            Nấm Geastrum britannicum. Ảnh: Telegraph
            Nấm Geastrum britannicum. Ảnh: Telegraph
            Geastrum britannicum có hình thù giống một ngư dân với phần đầu nấm tròn nhỏ tương tự chiếc mũ đi biển, phần thịt nấm nhô ra hai bên trông như cánh tay. Cây nấm tươi trong vài tuần sau đó khô dần.
            "Đối với chúng tôi, phát hiện này giống như người quan sát nhận dạng chim phát hiện một loài chim quý hiếm. Đây không chỉ là loài nấm mới với Norfolk hay nước Anh, mà còn mới mẻ đối với khoa học", Telegraph hôm qua dẫn lời Tony Leech, người nghiên cứu nấm ở Norfolk, nói.
            Trước đây, các chuyên gia cho rằng đây là biến thể của loài nấm hiếm Rayed Earthstar. Qua phân tích trình tự ADN tại Tây Ban Nha, họ nhận định đây là loài mới.
            Theo VnExpress

            10 câu hỏi phỏng vấn hại não nhất thế giới

            Ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến giữa Người Nhện và Người Dơi chỉ là 1 trong số 10 câu hỏi hại não nhất mà trang web tư vấn việc làm Glassdoor thu thập từ các ứng viên tham gia phỏng vấn gần đây.
              1. “Ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến giữa Người Nhện và Người Dơi?” – Nhân viên chăm sóc y tế – Đại học Stanford
              Theo Susan Underwood – Giám đốc Tuyển dụng nhân tài của Glassdoor, cách tiếp cận thông minh là ứng viên nên đưa ra một vài câu hỏi liên quan đến bối cảnh trước khi trả lời. Ví dụ, cuộc chiến diễn ra ở đâu? Liệu đó có phải là một tòa nhà hay không? Họ có vũ khí đặc biệt nào không?


              2. “Bạn thích bản nhạc Jazz nào thập niên 90?” – Chăm sóc khách hàng – Squarespace
              Mục đích ở đây có thể chỉ là đánh giá tính cách của bạn. Những câu hỏi phỏng vấn như trên sẽ liên hệ câu trả lời của bạn với đặc tính công việc bạn đang ứng tuyển.
              Còn nếu không thể nhớ cụ thể bài hát nào? Hãy lựa chọn thể loại khác và giải thích lý do tại sao bạn thích nó.
              3. “Nếu bạn thức dậy với 2.000 email chưa đọc và chỉ có thể trả lời 300 trong số đó, bạn sẽ chọn như thế nào?” – Ứng tuyển vào Dropbox
              Hầu hết nhà tuyển dụng sẽ muốn biết cách bạn ưu tiên và phân loại công việc với khối lượng lớn. Nhưng các hãng công nghệ có thể quan tâm hơn đến cách bạn xử lý lượng nhu cầu khổng lồ, khi hạn chót đến gần và xuất hiện nhiều vấn đề khẩn cấp liên quan đến sản phẩm hoặc khách hàng.
              4. “Hãy tả màu vàng cho một người khiếm thị” – Tiếp viên hàng không – Spirit Airlines
              Điều này nghe có vẻ bất khả thi. Tuy nhiên, Underwood cho rằng, câu hỏi này nhắm đến khả năng nhanh nhạy của ứng viên. Bạn có thể trả lời bằng cách trước đây bạn từng hỏi một người khiếm thị họ cảm thấy ánh mặt trời như thế nào. Và bạn có thể sử dụng câu trả lời đó để mô tả màu vàng (ví dụ như “ấm áp”).
              5. “Nếu có một chiếc máy in toàn 100 USD, bạn sẵn sàng trả gì để đổi lấy nó ở hiện tại?” – Chuyên viên phân tích nghiên cứu, Aksia
              Aksia là hãng tư vấn đầu tư. Vì vậy, bạn có thể đặt câu hỏi liệu đó là 100 USD một năm, một tháng hay một ngày? Nó đã được điều chỉnh theo lạm phát hay chưa?


              Bạn cũng có thể muốn hỏi về sự cạnh tranh. Chiếc máy này đã được cấp bằng sáng chế hay chưa? Có bao nhiêu công ty đã có sản phẩm tương tự?
              6. “Sáng nay bạn ăn gì?” – Nhân viên kinh doanh – Banana Republic
              Thực sự không có ý tưởng gì đằng sau câu hỏi này. Underwood gợi ý nên trả lời rằng bạn đã ăn một cái gì đó lành mạnh để chứng minh rằng bạn có khả năng làm việc cả ngày.
              7. “Bạn sẽ làm gì nếu là người sống sót duy nhất trong một vụ tai nạn máy bay?” – Nhân viên điều tra tính an toàn và tin cậy của Airbnb
              Theo Underwood, câu hỏi này nhằm mục đích tìm hiểu cách bạn xử lý một tình huống không rõ ràng. Và lời khuyên là hãy trả lời để người phỏng vấn biết rằng bạn sẽ xem xét tình hình và hỗ trợ những người xung quanh bạn.
              Ví dụ, bạn có thể nói rằng mình sẽ kiểm tra xem liệu còn người nào khác sống sót hay không. “Trong trường hợp còn người sống và mọi thông tin bên ngoài bị cắt đứt, bạn đã cứu được một mạng người”, Underwood nói.
              Hoặc bạn có thể trả lời: Trước tiên bạn sẽ cố gắng giữ mình an toàn, kêu gọi giúp đỡ và sau đó thông báo cho các gia đình nếu cần thiết.
              8. “Nếu được yêu cầu bốc dỡ một chiếc Boeing 747 đầy đậu hầm, bạn sẽ làm như thế nào?” – Nhân viên quản lý hỗ trợ IT – Bose
              Đây một công việc lớn. Vì vậy, hãy tìm hiểu thêm thông tin trước khi trình bày kế hoạch của bạn. Ví dụ, có những nguồn lực sẵn có nào? Thời gian cho phép để dỡ hàng ra khỏi máy bay là bao lâu? Đậu hầm được đóng gói như thế nào?
              9. “Có bao nhiêu người bay ra khỏi Chicago năm ngoái?” – Kỹ sư phần mềm – Redbox
              Nhiệm vụ của bạn là phải lý giải cách suy nghĩ và cách bạn ước lượng một con số cụ thể với điều kiện thiếu thông tin ban đầu. Hãy cho người phỏng vấn biết những dữ liệu bạn cần để tìm ra câu trả lời. Bạn thậm chí có thể hỏi xem liệu bạn có được phép tra cứu trực tuyến hay không
              Trong mọi trường hợp, “điều quan trọng là phải theo dõi phản ứng của người phỏng vấn để hướng bạn đến câu trả lời hợp lý “, Underwood nói.
              10. “Bạn thích công chúa nào của Disney?” – Nhân viên hãng kem Cold Stone Creamery
              Nếu bạn đang ứng tuyển một công việc liên quan đến dịch vụ, Cinderella có thể là một câu trả lời thông minh, vì cô ấy làm việc chăm chỉ, phải đối mặt với những thách thức và rất được yêu thích.


              Nếu bạn không biết cô công chúa nào cả. Đừng lo, bạn có thể chọn một hoàng tử dễ thương, chăm chỉ hay một siêu anh hùng để thay thế.
              NguồnVnExpress

              Cụ bà ở Việt Nam chết đi sống lại nhiều lần

              Chuyện thật về cụ bà ở Thanh Hoá (Việt Nam) chết đi sống lại 3 lần.
                Năm 2006, cụ bà Lê Thị Chênh (xã Quảng Vọng, Quảng Xương, Thanh Hóa) sau một trận ốm thập tử nhất sinh, cụ thiết ăn uống gì, vài ba ngày sau thì bất động, tim ngừng đập. Cả nhà than khóc tiếc thương cho người đã về bên kia thế giới. Trong lúc con cháu trong nhà đi lo hậu sự thì bà Chênh bỗng dưng ngồi dậy, ngơ ngác nhìn con cháu đang phủ phục dưới chân mình, khóc lóc thảm thiết.
                Cụ bà Lê Thị Chênh chết đi sống lại tới 3 lần. Ảnh: Infonet)
                Cụ bà Lê Thị Chênh chết đi sống lại tới 3 lần. Ảnh: Infonet
                Lần thứ 2, xảy ra khi cụ bà Chênh bước sang tuổi 97, lúc này, sau vài ba tiếng gọi không thấy cụ trả lời, mọi người xem thì cụ đã tắt thở, chân tay lạnh ngắt, hai mắt nhắm nghiền và tim “ngừng đập”. Tin buồn cụ qua đời được truyền đi cho con cháu biết. Mọi người trong họ kéo đến để cùng gia đình bàn soạn cho việc tang lễ. Mọi việc chuẩn bị chu đáo chờ tới giờ nhập quan thì không thấy bà lão đâu cả. Hóa ra bà ở dưới gầm giường và vẫn còn sống.
                Lần thứ 3, ngày mùng 1/7/2012, lúc này, cụ Chênh đã bước sang tuổi 99, khi cụ đã qua đời, các con đã chuẩn bị tâm lý thì cụ bà đột nhiên sống lại.
                Khoahocthuvi.net

                Không có nhận xét nào:

                Đăng nhận xét