Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

LỘ DIỆN LƯU MANH 1

(ĐC sưu tầm trên NET)

 

ĐỀ NGHI KHỞI TỐ 2 PV BÁO TUỔI TRẺ VÀ PHÁP LUẬT VN

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung và thiếu tướng Đoàn Duy Khương chỉ đạo điều tra làm rõ vụ cảnh sát hình sự huyện Đông Anh hành hung phóng viên Quang Thế báo Tuổi Trẻ TPHCM để trả lời trước công luận.
Đề nghị cơ quan điều tra thành phố Hà Nội làm rõ động cơ gài bẫy các chiến sĩ cảnh sát hình sự, xử lý nghiêm hai phóng viên Trần Quang Thế báo Tuổi Trẻ và Phan Huy Trung báo Pháp Luật Việt Nam.
untitled-1-copy
Theo chúng tôi được biết, Phan Huy Trung là người dàn dựng cho phóng viên Trần Quang thế xâm phạm hiện trường, khiêu khích lực lượng công an đang làm nhiệm vụ và quay clip tung lên mạng xã hội, bôi xấu hình ảnh chiến sĩ công an nhân dân và đả phá chế độ.
 
Được biết, Phan Huy Trung là võ sư chủ một công ty vệ sĩ, chuyên ép các doanh nghiệp ký hợp đồng bảo vệ. Trong quá trình dạy võ cho phóng viên báo Pháp Luật Việt Nam, Phan Huy Trung đã đút lót cho ông Đức Cường và được ký hợp đồng làm phóng viên báo mục đích mượn võ bọc đi ép doanh nghiệp. Đây cũng là nhân sự thuộc nhóm Diễn đàn nhà báo trẻ của Mai Phan Lợi.
Là một người làm dịch vụ bảo vệ, Phan Huy Trung thừa biết nguyên tắc bảo vệ hiện trường nên cố tình khiêu khích để các chiến sĩ cảnh sát hình sự ra tay trấn áp nhằm mục đích xấu. Sau khi sự việc xảy ra, hiện nay nhóm phóng viên Huy Trung, Quang Thế dưới sự điều hành của Dương Đức Đà Trang đang chỉ đạo điều tra đời tư các chiến sĩ cảnh sát hình sự để tiếp tục đăng báo.
Hành vi của phóng viên báo Tuổi Trẻ và báo Pháp Luật Việt Nam là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, ảnh hưởng đến xã hội nên đề nghị cơ quan điều tra công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.
Yêu cầu, Bộ TT&TT kiểm tra, xử lý với hình thức khiển trách Tổng biên tập báo Pháp Luật Việt Nam về vấn đề sử dụng nhân sự, thu hồi thẻ nhà báo ông Phan Huy Trung (nếu có), cảnh cáo Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ TP HCM và thu hồi thẻ nhà báo đối với ông Dương Đức Đà Trang (Trưởng văn phòng đại diện tại Hà Nội) và ông Trần Quang Thế (nếu có).
Theo facebook Tuan Anh Nguyen
Nguồn : vntb

Công an Hà Nội xác minh vụ cảnh sát hình sự tấn công phóng viên

Giám đốc Công an Hà Nội yêu cầu làm rõ việc phóng viên Quang Thế (báo Tuổi trẻ) bị một số cảnh sát mặc thường phục đấm vào đầu, giật camera khi đang tác nghiệp.

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra được giao xác minh vụ việc. Theo một nguồn tin, Công an huyện Đông Anh hôm qua đã yêu cầu một số cán bộ thuộc Đội hình sự viết tường trình. Tuy nhiên, danh tính những người có liên quan vụ hành hung phóng viên chưa được tiết lộ.
Sáng nay, Hội Nhà báo Việt Nam gửi văn bản tới Công an Hà Nội đề nghị khẩn trương làm rõ để việc này không trở thành "tiền lệ xấu"Trao đổi với VnExpress, ông Phan Hữu Minh (Trưởng ban kiểm tra, Hội Nhà báo Việt Nam) khẳng định: "Hành vi xâm phạm thân thể nhà báo, phóng viên; cản trở, gây khó dễ cho việc tác nghiệp là trái với Luật Báo chí cũng như quyền hành nghề của nhà báo trên lãnh thổ Việt Nam".
Nguyên thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Đỗ Quý Doãn đánh giá đây là "vụ việc nghiêm trọng", báo Tuổi trẻ cần có văn bản kiến nghị tới cơ quan có trách nhiệm vào cuộc. Thành đoàn TP HCM (cơ quan chủ quản), Bộ Thông tin truyền thông (cơ quan quản lý về báo chí), Hội Nhà báo Việt Nam (tổ chức bảo vệ hội viên) có văn bản gửi UBND Hà Nội, Bộ Công an... đề nghị làm rõ.
"Để sự việc không bị suy diễn, kết luận điều tra cần công khai để không làm xấu đi hình ảnh cán bộ thực thi pháp luật và tạo lòng tin cho người dân", cựu thứ trưởng nói.
Theo ông Doãn, thời gian trước việc hành hung phóng viên ít xảy ra nhưng giờ nhiều hơn. Trong bối cảnh báo chí hiện nay, thông tin tiếp cận khó, một số người lại coi thường pháp luật, phóng viên, nhà báo phải có phương án bảo vệ phương tiện, tài liệu, tính mạng. Khi đi tác nghiệp ngoài hiện trường, họ cần theo nhóm và báo cáo toà soạn để lúc xảy ra sự cố còn đối phó.
cong-an-ha-noi-xac-minh-vu-canh-sat-hinh-su-tan-cong-phong-vien
Theo hình ảnh được ghi lại, ít nhất hai người mặc thường phục đã tấn công anh Thế.
Sáng 23/9, phóng viên Quang Thế (báo Tuổi trẻ) tác nghiệp tìm hiểu vụ việc tài xế taxi tử vong dưới chân cầu Nhật Tân (Đông Anh, Hà Nội) thì bị một người mặc trang phục cảnh sát ngăn cản.
Anh Thế xuất trình giấy tờ và khi đi xa khoảng 30 m tiếp tục chụp ảnh thì bị một nhóm người cản trở. Một cảnh sát hình sự huyện Đông Anh mặc thường phục có mặt ở đây đã hành hung anh Thế. "Tôi bị đánh chảy máu mồm, bị đấm vào đầu, anh Thế nói và cho hay chiếc camera đang cầm đã bị giật không cho tác nghiệp.
Chiều 23/9, thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh đã đến Văn phòng đại diện của báo tại Hà Nội xin lỗi anh Quang Thế, thừa nhận "thái độ không đúng" của chiến sĩ dưới quyền.
Ông Thắng giải thích đây là các chiến sĩ trẻ, có thể do "bị áp lực" bảo vệ hiện trường đông người nên "hành xử không đúng". 
Việt Dũng - Bình Minh

Đề nghị truy tố 2 nguyên phóng viên

13/05/2014 08:26 GMT+7
    TT - Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố ông Võ Thanh Tùng (bút danh Duy Đông, nguyên phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM), ông Nguyễn Văn Tài (nguyên sinh viên Trường ĐH Đồng Nai), ông Dương Văn Minh (nguyên nhân viên tổ trật tự quản lý đô thị P.Tân Hiệp, TP Biên Hòa) về tội “cưỡng đoạt tài sản”.
    Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đề nghị truy tố ông Võ Thanh Tùng, Nguyễn Kim Cương (nguyên phóng viên thường trú báo Thanh Niên tại Đồng Nai) và Nguyễn Văn Tài về tội “lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”.
    Theo kết quả điều tra, Võ Thanh Tùng đã cưỡng đoạt tài sản của ba người tổng cộng 415 triệu đồng. Trong đó, Nguyễn Văn Tài, Dương Văn Minh đã có vai trò giúp sức cho Tùng trong các vụ cưỡng đoạt tài sản. Cụ thể, từ tháng 4 đến tháng 7-2013, Tùng đã cùng Nguyễn Văn Tài, Dương Văn Minh quay phim cảnh sát trật tự, cảnh sát giao thông và chủ quán bar rồi gợi ý “đưa tiền để cảm ơn”, nếu không sẽ cho đăng báo. Cụ thể, ông Trần Xuân Thanh - đội cảnh sát trật tự Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) - đưa cho nhóm của Tùng 150 triệu đồng. Ông Trần Lê Thanh Nhân (cán bộ của trạm cảnh sát giao thông Mađagui, Lâm Đồng) khi bị Tùng dọa đăng hình trong trường gà đã xuống TP Biên Hòa đưa 200 triệu đồng (mỗi lần 100 triệu đồng) cho Tùng và Tài để nhờ giúp đỡ. Vào sáng 7-8-2013, sau khi nhận tiền từ ông Trần Thế Duy Thanh (chủ quán bar MTM, TP Biên Hòa) 15 triệu đồng, Tùng gọi điện đe dọa để nhận tiếp 50 triệu đồng của ông Thanh thì bị công an bắt quả tang. Theo cơ quan cảnh sát điều tra, tổng số tiền 415 triệu đồng cưỡng đoạt, Tùng đã chia cho Nguyễn Văn Tài 21 triệu đồng, Dương Văn Minh 1 triệu đồng.
    Liên quan đến hành vi “lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”, cơ quan cảnh sát điều tra kết luận ông Võ Thanh Tùng, Nguyễn Văn Tài, Nguyễn Kim Cương đã lợi dụng mối quan hệ, tác động đến cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông để “bảo kê” xe tháng (trên 20 xe) cho các chủ xe và lái xe chở thức ăn gia súc, rau quả vi phạm không bị xử lý. Ông Tùng trục lợi 124,5 triệu đồng, ông Cương trục lợi 19,5 triệu đồng. Riêng Nguyễn Văn Tài là đồng phạm có vai trò giúp sức cho Tùng và Cương.
    NHÓM PV

    SỰ THẬT ĐẰNG SAU CÂU CHUYỆN "NHÀ 

    BÁO LƯU MANH MAI PHAN LỢI"

    by Hải An Phạm  |  at  6/03/2016 03:34:00 CH
    Thiết nghĩ, không phải ngẫu nhiên mà thân thế, sự nghiệp và những câu chuyện thiên về "thiên cung bí sử" của nhà báo Mai Phan Lợi lại được bóc mẽ bởi một vài cá nhân cũng như các trang mạng xã hội (đăng lại hoặc viết mới). Trong làng báo, có thể cái tên Mai Phan Lợi không được nhiều người biết đến thì vẫn có một vài cơ quan, cá nhân khác biết nhưng trên các lĩnh vực khác, khó có thể khẳng định rằng, nhà báo Mai Phan Lợi - cái tên mà ai cũng biết đến. Được biết, ông Mai Phan Lợi, hiện nay đang là Phó Tổng Thư ký, Trưởng văn phòng đại diện tại miền Bắc, báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh. 
    Dù năng lực không thật sự giỏi giang như những nhà báo khác nhưng đổi lại, Mai Phan Lợi lại có tính khéo léo, nịnh nọt và giỏi tạo các mối quan hệ nên đã "cơ cấu" được vị trí gặp TT Obama hồi cuối tháng 5 vừa qua (Nguồn: Internet).

    Trên mạng xã hội facebook, mấy ngày qua xôn xao tít bài "Nhà báo lưu manh Mai Phan Lợi" của facer Anh Minh. Vậy, sự thật như thế nào, liệu ông Mai Phan Lợi có thực sự là "nhà báo lưu manh" như thông tin trên mạng xã hội hay không? Hay đó chỉ là thông tin đồn thất thiệt, có mục đích vu cáo cá nhân nhà báo Mai Phan Lợi? 

    Từ khi mạng xã hội facebook tăng lượng người dùng đột biến, Mai Phan Lợi cùng một nhóm người (cùng làm báo) như Vĩnh Quyên (VOV), Phan Quang Minh...lập ra group (nhóm) Diễn đàn nhà báo trẻ. Ban đầu, mục tiêu nhóm này lập ra là tập trung những phóng viên, các nhà báo "trẻ", "tạo lập một sân chơi chung cho các bạn có cùng đam mê với báo chí, gồm cả những bạn đang làm, đã làm hoặc đang học ở các trường báo chí. Là nơi để các bạn chia sẻ nghiệp vụ, kinh nghiệm làm báo, bày tỏ quan điểm, ý kiến, ném đá, chém gió...về tất tần tật các vấn đề văn hoá, xã hội, thể thao, kinh tế...mà trong đó có bài học dành cho công việc của nơời làm báo. Đây cũng là nơi các bạn có thể share thông tin nghề nghiệp, cuộc sống, đồng thời là chốn tụ họp ăn chơi nhảy múa của các thành viên" nhưng dần dà và đến nay, thành viên tham gia Diễn đàn này đủ các thể loại, từ "thượng vàng" cho đến "hạ cám". Thậm chí, với tham vọng đạt đến mức kỷ lục, là một nhóm có số lượng facer tham gia nhiều nhất nên có những facer không bao giờ tham gia hoạt động báo chí cũng được add vào Diễn đàn một cách tuỳ tiện, tuỳ hứng của nhóm Adm (Mai Phan Lợi và cô gái trẻ Đỗ Hà). 

    Những gương mặt "dân chủ" như Hoàng Dũng, Bạch Hồng Quyền, Trịnh Anh Tuấn, Nguyễn Anh Tuấn, Đoan Trang...không bao giờ thực hiện các mục tiêu đề ra được nêu ở trên của Diễn đàn mà chúng lợi dụng sự gián tiếp giúp đỡ của Mai Phan Lợi, tự tung, tự tác trên Diễn đàn với những luận điệu, các đường link vu khống chính quyền một cách trắng trợn. Mai Phan Lợi còn được nhiều facer phản ánh lại rằng, là một Adm chuyên quyền, lấy việc tư để trả thù công, những góp ý thẳng thắn từ các facer khác, đi ngược lại với quan điểm của ông ta thì ngay lập tức họ Mai "ban nick" ra khỏi Diễn đàn. 

    Trên đà phát triển, nhóm điều hành và quản lý Diễn đàn này tổ chức ra quỹ Vành khuyên (Khuyên Club) để trao giải cho các tác phẩm báo chí có nhiều lượng độc giả vote phiếu cao nhất về nội dung, chất lượng hàng tháng và ngược lại, có giải Kền kền cho tác phẩm nào kém chất lượng, giật tít, câu view... (đến hiện tại, dù có tổ chức vote nhưng chưa trao và cá nhân/cơ quan báo chí nào đến nhận). Đây cũng là một hình thức để Mai Phan Lợi cùng các cộng sự thân tín dễ dàng kêu gọi các đồng nghiệp chung tay góp tài chính vào "nuôi chim"

    Để hợp thức hoá các chương trình và có thể sử dụng được cụm từ "truyền thông" cho các hoạt động lợi dụng mác Diễn đàn nhà báo trẻ, Mai Phan Lợi cùng một số đồng sự thân tín lập ra Trung tâm truyền thông giáo dục cộng đồng (Tiếng anh: Center for media in educating community, gọi tắt là MEC). Địa chỉ của văn phòng MEC cũng chính là địa chỉ của văn phòng đại diện tại miền Bắc của báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh (số 4, ngách 1, ngõ 3 phố Vạn Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội). Lấy tên miền là mec.org.vn, trên trang chủ của trang này, có giới thiệu ông Mai Phan Lợi là Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung tâm MEC. 

    Sự việc được đại đa số các nhà báo tỏ ra nghi ngờ khi trên facebook cá nhân Mai Phan Lợi và nhà báo này đã đăng tiếp trên nhóm Diễn đàn Nhà báo trẻ với bài viết kèm hình ảnh khoe khoang rằng, ông ta đang chuẩn bị gặp gỡ với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội mà vị TT quyền lực này ở vào sáng 24/5 vừa qua. Cũng theo Mai Phan Lợi, ông ta là "đại diện duy nhất của khối truyền thông và là 1 trong 6 đại diện các tổ chức xã hội dân sự được vinh dự đối thoại cùng TT Mỹ Obama". Đọc đến đây, chắc chắn nhiều độc giả sẽ dấy lên nghi vấn: Liệu Mai Phan Lợi có tài giỏi đến mức được "đại diện duy nhất của khối truyền thông" được "dinh dự đối thoại" cùng TT Mỹ Obama?

    Xin khẳng định rằng, ông Mai Phan Lợi tham gia đối thoại với TT Obama không phải là đại diện cho giới truyền thông như thông tin ông ta cố lập lờ tung ra. Phía Mỹ mời Mai Phan Lợi tham gia với tư cách đại diện cho nhóm xã hội dân sự, tức là, đại diện cho diễn đàn mà Mai Phan Lợi lập ra, đó chính là MEC. Ngoài ra, cuộc đối thoại diễn ra trong vòng 30 phút, trong đó, mỗi đại diện của một "tổ chức xã hội dân sự" chỉ được 1 phút để trình bày về "bản thân và lĩnh vực mà mình đang hoạt động" chứ không phải là 1 giờ đồng hồ như Mai Phan Lợi "nổ" trên fb. 

    Có một nguồn thông tin (chưa kiểm chứng) thì Mai Phan Lợi đã khéo léo, vận dụng tài nịnh nọt trong các mối quan hệ với phía bên Đại sứ quán Mỹ tại VN, kiếm chác sự có mặt trong buổi đối thoại với TT Mỹ! Để đạt được mục đích này, Mai Phan Lợi đã dùng mưu mẹo của Đoan Trang - kẻ mà trước đây từng làm việc cho báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh (sau đó bị đuổi việc, nay đang hoạt động cho VOICE - tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt Tân) bằng cách tự vu vạ chính bản thân mình là một nhà báo bị "hạn chế tự do ngôn luận"

    Và Mai Phan Lợi đại diện cho "tổ chức xã hội dân sự" đó chứ không phải là "đại diện duy nhất cho khối truyền thông" mà bản thân ông ta rêu rao trên mạng. Nếu là "đại diện duy nhất khối truyền thông" thì trong giới báo chí, có rất nhiều nhà báo tài giỏi về năng lực, am hiểu các lĩnh vực khác...hơn hẳn Mai Phan Lợi, nhưng họ không hề hay biết đến vụ này. Bản thân Mai Phan Lợi chưa phải là một nhà báo lớn, có uy tín nhất nhì trong làng báo, không được nhiều người trong giới đánh giá cao. Hay chăng, Mai Phan Lợi giỏi hơn người khác ở mánh khoé, ở tính cách vụ lợi cá nhân rất "đàn bà" của ông ta mà thôi. 

    Nếu nói Mai Phan Lợi là nhà báo bị "hạn chế tự do ngôn luận" thì việc hàng tháng ông ta đại diện cho báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh đi dự họp giao ban tại Ban Tuyên giáo và Bộ Thông tin và truyền thông, các cuộc họp của Chính phủ là hành động gì? 

    Có câu: "Sống trong chăn mới biết chăn có rận", mà trong tấm chăn này, "rận" Mai Phan Lợi là rận lớn, rận lắm mưu, nhiều mẹo, sống lắt léo, giả tạo nên không dễ để bóc mẽ bản chất của họ Mai này vào một sớm, một chiều được. Điều này, cần lộ trình, thời gian sẽ sớm là sáng tỏ bộ mặt thật gớm ghiếc, đầy mưu hèn, kế bẩn núp sau bộ dạng giả tạo, thư sinh của Mai Phan Lợi. 

    An Chiến
     

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét