Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

CHUYỆN VỤ ÁN 49

(ĐC sưu tầm trên NET)

Những vụ án về người cha man rợ (Kỳ 1)

Những vụ án ghê rợn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Tên sát nhân man rợ nhất nước Mỹ Ronald Gene Simmons
Tên sát nhân man rợ nhất nước Mỹ Ronald Gene Simmons
1. Kỳ Giáng sinh đẫm máu
Cuộc tàn sát
Cả nước Mỹ kinh hoàng bởi tên sát nhân Ronald Gene Simmons, 47 tuổi, đã giết hàng loạt người thân, từ vợ, con trai, con gái đến cháu chắt vào buổi sáng ngày 28/12/1987 tại Russellville, Arkansas. Ngoài ra hắn còn sát hại nhiều người tại nơi làm việc. Không còn điều gì dã man hơn những gì tên sát nhân man rợ đã gây ra. Vụ án làm trấn động nước Mỹ và được coi là kỷ lục về sự tàn ác của con người.
Câu chuyện về tên tội phạm này được 2 nhà văn Bryce Marshall và Paul Williams viết thành tiểu thuyết trong cuốn Zero at the Bone cũng như trong cuốn Fatal Famillies của Charles Patrick. Ngoài ra được đăng trên rất nhiều các bài báo và các website về tội phạm.
Những vụ án về người cha man rợ (Kỳ 1), An ninh Xã hội, giet nguoi than, tham sat dam mau, giet nguoi hang loat, giet nguoi da man, vu an giet nguoi than, giet nguoi man ro, tham sat, an ninh, giet vo, giet con, bo giet con, bao, bao an ninh, bao cong an
Cuốn sách về tội phạm nổi tiếng Fatal Families
Với khẩu súng lục nòng 22, tên sát nhân mang tên Simmons đã hạ sát Kathy Kendrick, một nhân viên lễ tân tại văn phòng luật. Sau khi bắn 1 phát vào đầu nạn nhân, hắn di chuyển tới công ty dầu Taylor. Tại đây, tên sát nhân tiếp tục bắn 2 người đàn ông nữa và sau đó trốn về cửa hàng nơi hắn từng làm việc. Y đã bỏ việc trước đó một tuần và tại đây hắn rút súng và bắn thêm 2 người nữa. Cuối cùng hắn kết thúc cuộc cuồng sát kéo dài 45 phút tại công ty Woodline Motor Freight Company bằng việc bắn bị thương 1 người phụ nữ, đồng thời bắt một cô gái khác làm con tin, nói với cô rằng nhiệm vụ đã hoàn thành. Hắn cho cô biết vì từ trước tới giờ cô chưa làm gì có lỗi với hắn nên sẽ không giết cô. Ngược lại cô phải gọi cho cảnh sát.
Ngay lập tức chỉ vài phút sau, cảnh sát có mặt tại hiện trường và thuyết phục Simmons hạ vũ khí. Thật ngạc nhiên, y đồng ý và bỏ súng xuống. Nhưng tới lúc đó đã quá muộn, cơn điên cuồng không thể hiểu nổi của hắn đã giết chết 2 người và 4 người bị thương.
Khi cảnh sát bắt giam và tra vấn, tên sát nhân trả lời rất ít. Nhưng ngược lại, bất cứ khi nào nghe hỏi về gia đình, hắn phản ứng vô cùng mạnh mẽ.
Cố gắng chắp nối các sự kiện đã xảy ra lại với nhau, cảnh sát sớm phát hiện ra rằng Simmons đã say mê cô lễ tân dễ thương tên là Kathy Kendrick, 25 tuổi. Cô này không những từ chối lời tỏ tình của hắn mà còn phàn nàn cả với sếp. Nỗi đau thất tình dường như đã quá cao. Simmons là cựu chiến binh thời chiến tranh tại Việt Nam và luôn phàn nàn về đồng lương mà hắn nhận được, đặc biệt vào trong mùa Giáng sinh vừa qua, một thời điểm rất căng thẳng với nhiều người, nhất là những người thất nghiệp. Có lẽ những yếu tố này đã là những giọt nước tràn ly khiến hắn hành động điên cuồng như vậy.
Cảnh sát đã tìm ra nơi Simmons sống. Hắn không dùng điện thoại nên họ phải đi đến tận nơi gia đình tên sát thủ. Đó là một vùng hẻo lánh cách thị trấn khoảng 15 dặm. Đến nơi, điều họ thấy là hai ngôi nhà di động được ghép với nhau giống như một pháo đài được bảo vệ với các khối sắt và dây gắn chặt. Bỏ mặc dòng chữ “Không vào”, cảnh sát gõ cửa nhưng không có ai trả lời. Nơi này vắng lặng đến lạnh người. 2 viên sĩ quan cảnh sát băn khoăn xem liệu tên sát nhân đã giết ai ở đây chưa trước khi gây ra vụ thảm sát trong thị trấn. Cuối cùng, họ cũng tìm ra một cửa sổ và đột nhập vào bên trong.
Những vụ án về người cha man rợ (Kỳ 1), An ninh Xã hội, giet nguoi than, tham sat dam mau, giet nguoi hang loat, giet nguoi da man, vu an giet nguoi than, giet nguoi man ro, tham sat, an ninh, giet vo, giet con, bo giet con, bao, bao an ninh, bao cong an
Bản đồ vùng Russellville, Arkansas
“Ngôi nhà” được trang hoàng để đón Giáng sinh nhưng lại là một khung cảnh khiến cảnh sát lạnh gáy khi thấy con trai, con gái của Simmons đã bị bắn chết và nằm bất động tại đây. Bé gái chừng 6 tuổi dường như bị bóp chết ngạt. Cảnh sát dùng máy quay ghi lại hiện trường ghê rợn này.
Thế còn vợ của Simmons đâu? Những đứa con còn lại của hắn? Cảnh sát nhanh chóng quay lại thành phố để lấy thêm thông tin. Chắc chắn họ sẽ phải đào bới cả một khu vực rộng lớn tại nơi ở của hắn, rộng chừng 13 mẫu Anh, nơi mà Simmons gọi là đồi Mockingbird.
Ngày hôm sau, cảnh sát tìm kiếm xung quanh mảnh đất đã được giăng thép. Sau khi đào, họ phát hiện ra một thi thể bị chôn dưới đó. Tiếp theo lại là một thi thể nữa. Cảnh sát tiếp tục đào cho tới khi tìm thấy 7 xác người chết được chôn dưới đó. Trong số này có Becky, vợ của Simmons, 2 cậu con trai và 3 cô con gái, ngoài ra còn có đứa cháu ngoại 3 tuổi của tên sát nhân man rợ.
Một đội tìm kiếm khác cũng rà soát xung quanh và phát hiện thêm 2 xác chết nữa được dấu trong thùng của 2 chiếc xe. Đó là 2 cháu bé của Simmons, vẫn còn là những ấu nhi, bị nhét vào các túi xách như người ta nhét rác. Tất cả các nạn nhân là người lớn thì bị bắn, còn các em bé thì bị làm ngạt tới chết bằng nhiều cách khác nhau. Theo pháp y, tất cả những nạn nhân này chỉ chết cách đây có vài ngày, ngay trước dịp Giáng Sinh. Điều này có nghĩa là Simmons đã ở đây hạ sát các nạn nhân trước khi trút cơn cuồng sát trong thị trấn. Vụ án kinh hoàng này được coi là vụ thảm sát người thân trong gia đình lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Mọi người sống cùng Simmons trong một mái nhà cũng như những người đã lớn, đi làm hoặc đi học ở nơi xa trở về mừng lễ Giáng sinh đều bị giết chết.
Simmons kể mọi chuyện cho người đại diện của hắn, đổ lỗi cho con gái của hắn là Sheila mặc dù không ai hiểu tại sao. Theo những gì cảnh sát tìm thấy, hắn sẽ phải chịu trách nhiệm trên 16 cái chết với mức độ cực kỳ nguy hiểm và 4 vụ mưu sát bất thành. Cảnh sát đã tiến hành kiểm tra thần kinh của hắn, đồng thời xem xét về lý lịch tên sát nhân ghê rợn này.

Những vụ án về người cha man rợ (Kỳ 2)

24H

Người cha loạn luân đầy thú tính, giết cả con và cháu đã bị xử tử.
Kỳ Giáng sinh đẫm máu (tiếp theo)
Trong thời gian ngắn điều tra, cảnh sát biết rằng Simmons là một kẻ rất gia trưởng, luôn bắt gia đình tuân theo những trật tự theo ý hắn. Vợ và con bị hắn đối xử thậm tệ và kiểm soát chặt chẽ. Con cái trong nhà vẫn được cho đi học nhưng ngoài điều đó ra thì không được phép làm gì hơn nữa: không thư từ, không điện thoại, không bạn bè. Cả gia đình chưa bao giờ có một kỳ đi chơi vui vẻ cùng nhau. Họ sống trong ngôi nhà là 2 chiếc xe di động đó cùng những luật lệ bất tận của Simmons.
Lý do cho việc sống khép kín này là Simmons đã bị truy nã theo luật ở New Mexico vì tội loạn luân. Hắn đã làm cô con gái 15 tuổi là Sheila mang bầu. Hắn say mê và tôn thờ cô bé nhưng trước khi cảnh sát chưa kịp bắt giữ thì tên này đã bỏ trốn với gia đình và ở trong căn nhà di động mới tại Arkansas. Hắn tin hắn có thể cầm tù cả nhà ở trong rừng. Nhưng người vợ là Becky đã cố gắng thực hiện một kế hoạch trốn chạy. Cô không thể nào sống với một người đàn ông luôn tôn thờ bản thân và ngờ rằng chồng mình là một kẻ loạn trí. Bản tính độc ác và gia trưởng có lẽ là nguyên nhân khiến hắn hành động dã man như vậy.
Hoặc cũng có thể là do cuộc hôn nhân của Sheila. Việc cô con gái sẽ đi lấy chồng có thể là một hành động đối với Simmons là “phá nát” gia đình vì cô rời bỏ hắn. Một trong những “đứa cháu ngoại” mà Simmons sát hại là chính con của hắn, kết quả của sự loạn luân với con gái. Các chuyên gia dự đoán rằng có lẽ Simmons giết hại tất cả mọi người trong gia đình vì muốn chết cùng với con gái yêu dấu, người mà hắn đã hãm hiếp.
Sát nhân thú tính Simmons.
Mặc dù bị ảo giác khi trong trại giam, Simmons vẫn được đưa ra xét xử và trước tiên bị kết tội đã gây ra 2 cái chết trong thị trấn. Hắn luôn phản đối khi cảnh sát nghi ngờ hắn bị điên và cũng không chối tội. Hắn muốn được xử tử cho khỏi bị đưa ra tòa xét xử. Tuy nhiên tên tử tù không bao giờ có được ân huệ ấy. Thay vào đó, hắn bị bỏ tù, đưa ra xét xử và bị tuyên án tử hình. Tên sát nhân nói với bồi thẩm đoàn rằng bản án là rất đúng và từ chối kháng án. Do đó, ngày 25/6/1990, tên tử tù máu lạnh – người cha loạn luân thú tính đã bị xử tử bằng thuốc độc và chôn ở khu dành cho người vô gia cư.
Sau vụ án người cha loạn luân giết hại người trong gia đình nhiều tới mức kỷ lục này sẽ là vụ án về một người cha nữa như thế nào? Mời các bạn đón đọc Những vụ án về người cha man rợ (Kỳ 3) vào SÁNG SỚM thứ 2 ngày 16/7/20

Những vụ án về người cha man rợ (Kỳ 3)

Thứ Hai, ngày 16/07/2012 03:20 AM (GMT+7)
Kẻ sát hại toàn bộ người trong nhà đã bị bắt sau hàng chục năm trốn nã.
69 23
2. Kẻ giết cả gia đình để giải thoát
Bị bắt sau gần 20 năm ẩn tích
Tháng 11/1971, John Emil List lái xe tới sân bay gần nhất, gửi xe vào bãi và lên máy bay với tấm vé 1 chiều. Hắn dự định sẽ không bao giờ quay lại nữa, không bao giờ quay trở lại ngôi biệt thự ở Wesfield, N.J, nơi hắn bật đĩa hát chơi bản nhạc của nhà thờ hết lần này tới lần để đánh lừa hàng xóm. Tên sát nhân muốn bỏ lại đằng sau một tội ác tày trời: hắn đã sát hại toàn bộ các thành viên trong gia đình.
Vụ sát hại khủng khiếp này đã được hàng loạt các tờ báo, tạp chí hay sách đưa tin như America’s Most Wanted, tạp chí Time, cuốn sách Thou Shalt Not Kill hay Death Sentence. Thậm chí vụ án còn nổi tiếng hơn cả vụ giết người thân với con số kỷ lục của Simmons như quý vị đã biết ở vụ án trước.
Tại hiện trường của vụ sát hại là vợ hung thủ và 3 con, mình đầy máu me ở trong những chiếc túi ngủ trong phòng. Mẹ của hắn thì ngã gục trên cầu thang. Tất cả các nạn nhân đều bị bắn ở cự ly rất gần dù đứa con cả của List rõ ràng đang ở trong tư thế trốn chạy. List thậm chí đã tàn ác bắn liền mấy phát đạn vào thân thể cậu bé.
Mãi một tháng sau khi vụ việc xảy ra cảnh sát mới phát hiện các thi thể nạn nhân nhưng họ không phải mất công tìm kiếm hung thủ vì List đã để lại 1 tờ giấy giải thích tại sao hắn phải “giải thoát” cho các linh hồn của người thân. Rõ ràng là tên sát nhân tin hắn đã làm một điều … rất tốt cho gia đình.
Cảnh sát suy đoán có lẽ nguyên nhân là hắn đang bị thất nghiệp và ngập trong những nợ nần, hoặc cũng có thể bởi vì các con hắn dạo này trở nên bướng bỉnh còn vợ thì bỏ đi lễ nhà thờ. Dù lý do là gì đi nữa thì rõ ràng là tên sát nhân đang có gắng trốn chạy với thực tế, và với cả bản án 18 năm tù nếu chẳng may bị bắt. Xét thấy những gì để lại tại hiện trường cùng với hành vi chạy trốn, rõ ràng rằng tên sát nhân không hề hối hận và muốn tự sát.
Thời gian trôi đi cả hàng chục năm, những nỗ lực đưa tên máu lạnh ra trước vành móng ngựa của cảnh sát đều thất bại. Đó là vào giữa những năm 1980, họ cố gắng cập nhật những bức ảnh của List và phân tích xem trong suốt 16 năm tới, tên sát nhân thay đổi hình dáng thế nào để gửi ảnh và truy nã trên toàn quốc. Nhưng những nỗ lực này dường như không mang lại hiệu quả như mong muốn.
Cuối cùng, cảnh sát phải nhờ một chuyên gia về tạc tượng tội phạm. Người này chỉ dựa trên ảnh của List gần 20 năm trước rồi suy đoán và tạc nên một bức tương giống hệt tên sát nhân vào thời điểm hiện tại rồi đưa lên truyền hình. Việc này được thực hiện năm 1989 và đem lại hiệu quả tức thì. Một người tự xưng từng là hàng xóm của List tên Bob Clark đã gọi đến trụ sở cảnh sát. Cô nói đã nhận ra John List trên truyền hình và nghĩ cảnh sát nên tới kiểm tra.
10 ngày sau cuộc gọi, các nhân viên FBI đã tóm gọn John Emil List ngay tại công ty hắn đang làm việc. Dù luôn miệng phản đối rằng hắn không phải là người cảnh sát đang muốn bắt giữ nhưng dấu vân tay đã tố cáo tên sát nhân.
Hóa ra sau khi thảm sát cả nhà, kẻ sát nhân cuồng dại này đã tới Colorado, tìm việc và làm một nhân viên kế toán như trước đây hắn đã làm. Hắn cưới vợ mới và sống cuộc đời mới, không bất kỳ một dấu vết liên quan tới tội ác dã man trong quá khứ.
Sau khi bị bắt, List bị xét xử vì tội giết 5 người ở mức độ cao nhất và bị kết án tù chúng thân. Khi được phỏng vấn về tội ác của mình, tên sát nhân không hề thể hiện mảy may một chút hối hận.
Theo Mai Tân (Theo The Trutv) (khampha.vn)

Những vụ án về người cha man rợ (Kỳ 4)

Thứ Tư, ngày 18/07/2012 03:20 AM (GMT+7)
Chúng là những người cha, trụ cột trong gia đình nhưng lại giết cả nhà vì... khủng hoảng kinh tế.
 
69 23
3. Những người cha điên rồ trong tâm tưởng
Christian Longo kết hôn với Mary Jane Baker năm 1993 tại Ann Arbor, Michigan. Sau đám cưới, họ ở lại Michigan và phải làm việc rất vất vả để nuôi gia đình. Năm 2000, họ có với nhau 3 con, 1 trai và 2 gái. Cuộc sống khó khăn của gia đình vẫn cứ bình yên cho tới ngày Longo bị bắt và chịu tội làm giả giấy tờ. Sau vụ đó, tài sản vốn ít ỏi của gia đình lần lượt đội nón ra đi. Hai vợ chồng ở lại Michigan cho tới giữa năm 2001 và sau đó chuyển tới Newport, Oregon, nơi Longo có một công việc với mức lương bèo bọt. Tại đây anh ta lại tiếp tục gặp khó khăn trầm trọng. Rồi sau đó cả gia đình … biến mất.
 Những vụ án về người cha man rợ (Kỳ 4) - 1
MaryJane Longo.
Ngày 19/12/2001, thi thể của cháu bé trai tên là Zachary được phát hiện và kéo lên khỏi mặt nước ở vịnh Alsea. Rồi sau đó người ta tiếp tục tìm được thi thể cháu thứ hai là Sadie Ann. Một tuần sau, Mary Jane và đứa bé còn lại cũng được các người thợ lặn tìm thấy. Tất cả đều bị chết ngạt và dìm xuống dưới nước.
Longo sau khi giết vợ con đã trốn ở Cancun, Mexico nhưng hắn nhanh chóng rời đi nơi khác. Cảnh sát sau đó bắt được hắn khi đang lẩn trốn ở Tulum và hẹn hò với một người phụ nữ Đức.
Tháng 3/2002, những người dân ở McMinnville, phía Nam Portland đã choáng váng khi chứng kiến một gia đình 6 người bị bắn chết ngay tại nhà. Thủ phạm chính là ông bố trong gia đình, Robert Bryant đã bắn vợ hắn là Janet cùng 4 đứa con rồi sau đó tự sát bằng một phát súng vào đầu. Tất cả 4 đứa trẻ được tìm thấy đang nằm trên giường.
Dựa trên các nguồn điều tra, cảnh sát biết rằng từ sau ngày 22/2, không ai nhìn thấy những đứa trẻ này và dường như chúng biến mất. Còn ông bố Bryant là một người rất sùng đạo, phong thái nhẹ nhàng và luôn hy sinh cho gia đình. Do đó ai ai cũng ngạc nhiên khi hắn là sát thủ máu lạnh đã giết cả gia đình mình. Hắn đã dự định xây một ngôi nhà thật đẹp và không ai có thể ngờ rằng hắn có một hành động điên rồ như thế này. Người ta đồn rằng có lẽ hắn sợ những người họ hàng đang làm việc trong nhà thờ sẽ giành quyền nuôi các con hắn vì hắn đang vỡ nợ nên giết bọn trẻ là để … bảo vệ chúng.
 Những vụ án về người cha man rợ (Kỳ 4) - 2
Những nạn nhân - con của Bryant.
Bryant cũng bị phá sản năm trước đó nhưng hắn đã gầy dựng lại công việc kinh doanh dựa trên đôi chân và khả năng của chính mình. Ngày hắn bắn mọi người trong nhà và tự sát chính là ngày kỷ niệm đám cưới lần thứ 17 của vợ chồng hắn.
Những cái chết bất thường mang theo những bí ẩn
9 tháng sau đó, Edward Morris, 37 tuổi, đã giết người vợ đang mang thai cùng 3 con nhỏ của hắn. Một người thợ săn đã tìm thấy thi thể của họ trong cánh rừng Tillamook tại Oregon. Vợ của Morris và 2 con trai bị bắn chết còn con gái 8 tuổi thì bị đâm tới 18 nhát dao. Tên sát nhân đã trốn chạy nhưng sau đó bị bắt ở thành phố Baker, Oregon. Hắn cũng là người kinh doanh thất bại và bị phá sản. Và đặc biệt hắn cũng là người vô cùng mộ đạo. Hắn ghét bạo lực đến mức quyết định để con tự học ở nhà nhằm xa tránh những bạo lực trong trường học. Năm 1993, công việc kinh doanh vỡ nợ, hắn bị phá sản và không thể phục hồi được. Hắn phải làm nhiều nghề nhưng luôn luôn bị trong tình trạng khó khăn về tài chính. Cuộc sống túng quẫn đã đưa hắn tới những ý nghĩ của quỷ dữ và quyết định giết cả gia đình.
 Những vụ án về người cha man rợ (Kỳ 4) - 3
Edward Morris tại tòa.
Kết cục của những kẻ giết người máu lạnh này là: Longo bị kết án tù với tội danh giết 7 mạng người (ở Oregon, giết một em bé bị coi là giết 2 mạng người). Tên này sau khi sát hại cả gia đình đã nhét vợ và con gái vào những chiếc bịch khác nhau rồi ném họ xuống nước. Những nạn nhân còn lại hắn đốt để phi tang. Khi bị tra hỏi nguyên nhân, "ông bố" này trả lời rằng hắn đã “gửi họ tới một nơi tốt hơn”. Hắn không có tiền, tương lai mù mịt nên không muốn “gia đình phải chịu khổ”.
Longo cùng 2 kẻ còn lại đã bị kết án tử hình vì những hành vi tàn nhẫn mà chúng gây ra.
Trên đây là 3 câu chuyện về những người đàn ông dù luôn luôn nỗ lực vun đắp cho gia đình nhưng lại gặp cảnh thất bại về kinh tế khiến chúng mù quáng mà ra tay sát hại chính những người thân yêu nhất. Dù cả 3 đều không được giảm án vì lý do tâm thần, nhưng chúng thực sự là những kẻ tâm thần vì những tư tưởng điên loạn của mình.
Theo Mai Tân (Theo The Trutv) (khampha.vn)

Những vụ án về người cha man rợ (Kỳ cuối)

Thứ Sáu, ngày 20/07/2012 03:20 AM (GMT+7)
Chỉ có 1 tên sát nhân và là 1 người cha duy nhất nhưng đã giết cả gia đình tới... 2 lần.
 
69 23
4. Giết cả nhà đến… 2 lần
Chương trình “Câu chuyện tòa án” trên truyền hình Hoa Kỳ đã đưa tin về một câu chuyện gây sửng sốt khắp cả nước về một người đàn ông giết cả gia đình đến… hai lần. Hắn là một anh hùng trong chiến tranh, một cựu chiến binh trong cuộc chiến tại Việt Nam và là cảnh sát thành phố Detroit.
Lần đầu tiên hắn giết gia đình là vào năm 1975. Tên sát nhân lừng danh mang tên Paul Harrington này đã bắn chết vợ cùng 2 con gái nhỏ, 6 và 9 tuổi. Khi bị cảnh sát bắt giữ và thẩm tra, hắn bào chữa rằng đã bị ám ảnh bởi vụ đột kích trong cuộc chiến tại Việt Nam, nơi hắn đã ra tay giết một người mẹ trẻ cùng 4 đứa con nhỏ. Hình ảnh của họ trước lúc chết đã ám ảnh hắn nhiều năm trời. Còn người thân của tên sát nhân cho biết từ khi trở về sau chiến tranh, Paul Harrington không còn là con người chân chất của trước kia nữa. Trong thẳm sâu của người cựu chiến binh này luôn có điều gì đó kinh hoàng và sợ hãi. Trở về nhà và làm cảnh sát cho thành phố, Paul Harrington gặp nhiều khó khăn trong việc cân bằng với cuộc sống mới. Mọi việc trở nên ngày càng căng thẳng và dần biến hắn trở thành kẻ nghiện rượu nặng.
Đỉnh điểm của những căng thẳng này là vụ thảm sát cả gia đình như vừa nêu trên. Nếu là người bình thường, có lẽ Harrington đã bị xử tử ngay lập tức. Nhưng sau quãng thời gian dài cân nhắc về bệnh thần kinh của của “vị” cựu chiến binh này, cuối cùng tòa án kết luận vụ thảm sát là kết quả của quá trình suy sụp tinh thần trầm trọng của bị cáo và chỉ phạt tù tên sát nhân.
Trước khi bị đưa vào tù, Harrington được điều trị về tâm thần 17 tháng. Tất cả các chuyên gia thần kinh đồng ý rằng khi gây án tinh thần của hắn bị ảnh hưởng và hoảng loạn. Rồi chỉ 2 tháng sau, hắn được tại ngoại vì lý do không phải là mối nguy hiểm cho cộng đồng và cho chính bản thân hắn.
Cho tới năm 1982, Harrington lại xây dựng gia đình và có 2 con trai. Cuộc hôn nhân này là mở đầu cho một bi kịch thứ hai sẽ xảy đến cho người vợ mới và những đứa con vô tội.
Sau khi kết hôn, sức khỏe Harrington trở lại bình thường. Nhưng cho tới những năm 1990, hắn dường như lại phải chịu những vấn đề về thần kinh vì quá lo lắng và suy sụp tinh thần như trong cuộc hôn nhân trước. Căn bệnh có vẻ ngày càng trở nên trầm trọng, nếu như theo những gì mà Harrington thể hiện ra bên ngoài.
Năm 1999, lịch sử kinh hoàng đã được lặp lại: cả gia đình bị giết hại dã man bằng súng do cùng 1 tên thủ phạm: đó là người chồng, người cha của gia đình. Vụ án mạng khiến cư dân cả thành phố Detroit phải bàng hoàng. Tại đồn cảnh sát, Harrington khai hắn đã bị ảo giác và cảm thấy một mãnh lực xui khiến đi giết người. Do kinh tế gia đình khó khăn, nợ nần chồng chất, thất nghiệp… nên hắn không có tiền mua thuốc hỗ trợ và rơi vào tình trạng nguy hiểm, cuối cùng đã giết cả vợ và 2 con trai.
Lại thêm lần nữa, Harrington phải ra đứng trước vành móng ngựa. Nhưng lần này thì kẻ sát nhân man rợ đã phải trả giá cho hành vi của mình do tòa đã tìm được chứng cứ xác đáng. Theo đó, trước khi ra tay sát hại người thân, buổi tối hôm trước Harrington đã sang nhà hàng xóm mượn khẩu súng. Điều này cho thấy đây là một hành vi có ý thức, có tính toán và chuẩn bị trước.
Đặc biệt hơn, dù nhiều người tin rằng tên này bị điên và gặp nhiều vấn đề trầm trọng về thần kinh nhưng giáo sư Charles Clark – vị giáo sư đầu ngành về thần kinh học của Hoa Kỳ - đã tiến hành nghiên cứu và thực hiện các giai đoạn kiểm tra gắt gao Harrington. Cuối cùng ông kết luận việc hắn bị thần kinh chỉ là giả tạo. Ông không chấp nhận giả thuyết rằng Harrington bị ám ảnh bởi những nỗi đau chiến tranh tại Việt Nam. Và kết luận của vị giáo sư đầu ngành này hoàn toàn thừa uy tín và trọng lượng để đưa kẻ sát nhân máu lạnh lãnh án.
Tòa tuyên án chung thân cho “ông bố” không còn một chút tính người này.
Đây là một vụ án hy hữu về tình trạng bỏ lọt tội phạm vì tên sát thủ diễn giả điên quá xuất sắc. Những nghiên cứu về khả năng bị tâm thần cũng như hành vi của Harrington đã được ghi chép và lưu trữ cẩn trọng cho những trường hợp phát sinh sau này.
Theo Mai Tân (Theo The Trutv) (khampha.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét