Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

BUỒN ƠI, VỀ ĐÂY VỚI CÔ HỒN 70

(ĐC sưu tầm trên NET)
Kết quả hình ảnh cho HÌNH ẢNH ĐỀN TAMAHA

Những câu chuyện tình buồn nổi tiếng nhất mọi thời đại

Cleopatra và Mark Antony

Website frontend antonyandcleopatrabyelffin
Sau khi hoàng đế Julius Caesar mất, người phụ nữ xinh đẹp, sắc sảo Cleopatra đã phải lòng vị tướng dũng mãnh đứng đầu Tam đầu chế cai trị Roma - Marcus Antonius ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hai người đã yêu nhau say đắm. Họ sống với nhau qua mùa đông ở Alexandria và có 2 người con.

Cuộc tình của họ bị ngăn trở bởi người vợ cả của Antonius - Fulvia. Bà ta đã giả danh chồng mình, đem quân đi đánh đồng minh của Antonius là Augustus.

Để hàn gắn và sửa chữa sai lầm, Antonius phải từ giã người tình và cưới em gái Augustus, Octavia. Tuy thất vọng, nhưng tình yêu Cleopatra dành Antonius lớn đến nỗi bà vẫn ngầm ủng hộ ông.

4 năm sau, hai người nối lại quan hệ của mình khi Antonius tới thăm Cleopatra ở Alexandria. Ông thậm chí còn tổ chức lễ cưới với Cleopatra theo nghi thức Ai Cập và cả hai lại có thêm một đứa con nữa. Điều này khiến Augustus tức giận, đem quân đi đánh Antonius và khiến ông bại trận.


Cái kết của cuộc tình này thật bi thảm. Lo sợ Antonius sẽ lại bỏ mình mà đi, Cleopatra sai người báo tin cho ông rằng bà đã chết. Quá đau đớn với tin này, Antonius đã tự sát. Chẳng bao lâu sau, Cleopatra cũng đã tự sát bằng rắn hổ mang để có thể gặp lại Antonius ở bên kia thế giới.

 2

Peter Abelard và Heloise

Nhung thien tinh su lang man nhung duom buon trong lich su
Nếu nói về chuyện tình yêu thời kỳ Trung đại, không thể không nhắc tới thiên tình sử giữa Peter Abelard và Heloise. Đây được xem là một trong những cặp tình nhân đích thực tưởng như chỉ có trong cổ tích.

Thế kỷ XII ở nước Pháp hoa lệ, Heloise bấy giờ là cô cháu gái của Canon Fulbert - một nhân vật có vai vế trong xã hội thượng lưu Pháp. Heloise rất thông minh và luôn mong muốn đạt tới đỉnh cao tri thức. Vì thế cô đã theo học Peter Abelard - một bậc thầy về triết học, uyên bác nhất nhì Paris.

Mặc dù hơn kém nhau 11 tuổi, song cả cô gái trẻ và vị “gia sư” nhanh chóng tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn. Với Peter Abelard, cô học trò nhỏ Heloise thực sự thông minh và quyến rũ. Họ yêu nhau và chẳng bao lâu sau, Heloise mang thai một bé trai. Biết rằng xã hội đương thời sẽ không chấp nhận mối quan hệ này, Abelard cùng Heloise đã bỏ trốn về Brittany, quê nhà của Abelard. Sau khi biết chuyện, Canon Fulbert đã bí mật sắp xếp một đám cưới giữa hai người, nhưng thực chất là dùng mưu để đưa Heloise về Paris, tránh xa Abelard.

Sau đó, vì tình yêu và không phá vỡ sự nghiệp của Peter Abelard, Heloise đã buộc phải tới tu tại tu viện Argenteuil, chấp nhận không bao giờ được gặp con trai mình nữa. Còn Peter Abelard đã bị ép thiến bộ phận sinh dục của mình. Cuộc tình kết thúc buồn khi cả hai phải chấp nhận chia tay và không bao giờ gặp lại nhau.

Tuy vậy, tình yêu họ dành cho nhau vẫn chưa bao giờ nguôi. Cả hai vẫn trao đổi những bức thư tình với nhau, ước tính lên tới hàng trăm bức. Trong thư, Abelard viết về những suy nghĩ, hồi tưởng chuyện cũ và khuyến khích Heloise tiếp tục đam mê khám phá tri thức.

Cảm động trước cuộc tình này, hoàng hậu Josephine Bonaparte đã quyết định đem tro xác của hai người này về chôn cùng nhau tại nghĩa trang Pere Lachaise hơn 600 năm sau đó.

 3

Joe DiMaggio và Marilyn Monroe

Nhung thien tinh su lang man nhung duom buon trong lich su
Vào thập niên 1950 của thế kỷ XX, Joe DiMaggio là một biểu tượng bóng chày nổi tiếng nước Mỹ, còn Marilyn Monroe là ngôi sao sáng giá nhất của Hollywood, quả bom “sex” thời đó.

Từ năm 1952, họ bắt đầu hẹn hò nhau khi cả hai đã đạt được vinh quang. Hai năm sau đó, cả hai quyết định làm đám cưới và được coi là cặp vợ chồng đẹp đôi nhất thế giới. Tuy nhiên, chỉ sau 274 ngày làm vợ chồng, cuối năm đó họ đã quyết định ly dị. Lý do ly dị được cho là vì những bất đồng trong suy nghĩ của hai người. Tuy nhiên, có lẽ nguyên nhân sâu xa nằm ở việc Joe quá yêu Marilyn nên thường áp đặt suy nghĩ của mình với vợ.

Trong những ngày tháng bên nhau, ông đã từng khuyên vợ mình bỏ thuốc lá. Ông muốn cô từ bỏ sự nghiệp ở Hollywood và sống an nhàn nhưng Marilyn không đồng ý.

Sau khi ly dị, cảm thấy lo lắng về sức khỏe và những mối quan hệ không tốt đối với Marilyn, DiMaggio đã cầu hôn cô một lần nữa.

Tuy nhiên, vào ngày 5/8/1962, Marilyn Monroe được phát hiện đã chết một cách đầy bí ẩn tại căn nhà của mình ở khu Brentwood gần Los Angeles. Nguyên nhân cái chết được cho là do sử dụng thuốc an thần quá liều.

DiMaggio tổ chức lễ tang cho Monroe vào ngày 13/8. Trong lễ tang này, DiMaggio gần như phát điên và khóc suốt buổi lễ. Trước khi Marilyn được chôn cất, ông ấy đã đặt 3 bông hồng vào trong quan tài của cô.

Câu chuyện cảm động nhất về người đàn ông này có lẽ là tình cảm, sự nhớ nhung của ông sau cái chết của nữ minh tinh. Ba lần một tuần, DiMaggio đều đặn gửi tới mộ của vợ cũ 6 đóa hoa hồng đỏ.

Joe DiMaggio đã làm điều đó trong suốt hàng chục năm, cho tới lúc ông mất vào năm 1999. Đặc biệt hơn, cho tới khi qua đời, ông không yêu thêm ai và luôn giữ tình yêu của mình cho Marilyn Monroe.

 4

Cố tổng thống Andrew Jackson và Rachel Donelson

Lo1 72c60
Cố tổng thống Andrew Jackson vẫn luôn tin rằng mình sẽ trở thành người bạn đời của Rachel Donelson vào năm 1791 sau khi nhận ra cả hai đã dành cho nhau một tình yêu quá đỗi sâu đậm. Tuy nhiên, Andrew không thể làm điều đó khi mà ông đã cưới bà Lewis Robards đến từ Kentucky. Người vợ này đồng ý li hôn song phải tới 2 năm sau đó thì bà Lewis mới chịu đưa ra các giấy tờ pháp lí hợp lệ để hoàn tất các thủ tục chính thức.
Những mối tính ngang trái nhất trong lịch sử thế giới

Mặc dù vậy, cho dù đã đến được với nhau sau đó thì bà Rachel vẫn không thể nào chịu nổi sức ép đến từ những đối thủ chính trị của Andrew. Họ cho rằng bà không xứng đáng làm đệ nhất phu nhân của nước Mỹ. Sự căng thẳng tột độ, những lo lắng rằng mình sẽ ảnh hưởng tới sự nghiệp của chồng đã vượt quá sức chịu đựng của người phụ nữ này và bà đã qua đời trong một cơn đau tim không lâu sau đó

 5

Quốc vương Shah Jahan và hoàng hậu Mumtaz Mahal

Website frontend 8 chuyen tinh noi tieng nhat lich su6
Quốc vương Shah Jahan đã dành trọn tình yêu của cuộc đời mình cho người vợ thứ ba là hoàng hậu Mumtaz Mahal. Tuy nhiên, bà lại không may qua đời trong lần sinh hạ hoàng tử. Ông đã cho xây dựng lên Taj Mahan, tòa kiến trúc được xem như một lăng mộ dành tặng riêng cho người vợ mà mình yêu thương nhất trên đời. Tuy nhiên, phải mãi tận 23 năm sau khi qua đời, hoàng hậu Mumtaz Mahal mới tìm được nơi yên nghỉ cuối cùng của mình bên trong Taj Mahan.

 6

Nữ hoàng Victoria và hoàng tử Albert

Lo5 72c60
Một trong những mối tình đẹp nhất trong lịch sử Hoàng Gia Anh đó chính là giữa nữ hoàng Victoria và hoàng tử Albert. Họ đến với nhau không phải vì nhung lụa, đồ trang, sức hay quyền lực,… mà là vì tình yêu đích thực. Nữ hoàng Victoria mô tả hoàng tử như là một người rất đỗi tốt bụng, dễ gần, nhạy cảm và đáng yêu. Tuy nhiên, vị hoàng tử tuyệt vời này lại đột ngột qua đời ở tuổi 42 khi mà cả hai vẫn còn ấp ủ bao dự định trong cuộc đời. Và trong suốt 40 năm còn lại, nữ hoàng luôn để vùng trung tâm tủ quần áo của mình bằng vải đen để tượng trưng cho việc chịu tang vĩnh viễn của mình.

Những câu chuyện tình yêu khó tin mà có thật

Chỉ cần có tình yêu, rào cản về ngoại hình, tuổi tác, bệnh tật... đều trở thành vô nghĩa lý.
Cuộc sống hiện đại khiến cho con người dần mất đi niềm tin vào những điều cổ tích. Thế nhưng, câu chuyện tình của những con người dưới đây là một minh chứng hùng hồn nhất cho việc chỉ cần có tình yêu, bất chấp sự khác biệt về tuổi tác, ngoại hình, gia cảnh, bệnh tật… Tình yêu vẫn cứ thế lên ngôi…
Đâu đó, trên mỗi mảnh đất của Việt Nam vẫn có những câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích. Trong vòng 1 năm trở lại đây, cộng đồng mạng liên tục “dậy sóng” vì những tình yêu ngọt ngào và bất diệt như thế. Cùng điểm qua những câu chuyện làm nên cổ tích giữa đời thường này:
Câu chuyện tình cổ tích của “Chồng xấu – vợ xinh”
Những ngày gần đây,  câu chuyện của cặp vợ chồng 9x, Trần Lâm (SN 1991) và Thu Hiền (SN 1994) gây xôn xao cộng đồng mạng. Cô dâu trẻ trung, nhan sắc khiến nhiều người ngưỡng mộ sánh vai bên một người chồng với gương mặt biến dạng. Câu chuyện tình yêu này còn vượt ra ngoài biên giới Việt Nam, được báo chí Thái Lan ca ngợi.
Tính đến nay, cặp đôi này đã yêu nhau 5 năm trong đó có tới 3 năm xa cách. Cả hai đã phải vượt qua rất nhiều lời đàm tiếu, dị nghị và những ánh mắt săm soi của mọi người. Nhưng vượt lên trên tất cả, mỗi khí Trần Lâm cảm thấy chạnh lòng thì Thu Hiền luôn động viên bạn trai bằng câu nói: “Kệ người ta”.
 nhung cau chuyen tinh yeu kho tin ma co that - 1
 nhung cau chuyen tinh yeu kho tin ma co that - 2
Ảnh cưới ngọt ngào của cặp đôi chênh lệch nhan sắc
 nhung cau chuyen tinh yeu kho tin ma co that - 3
Cặp đôi đã phải chịu rất nhiều nghi ngờ từ phía những người xung quanh
Được biết, Trần Lâm bị tai nạn từ ngày nhỏ dẫn đến gương mặt bị biến dạng như vậy. Nhưng vì tình yêu cô gái trẻ Thu Hiền vẫn tới với anh và nguyện gắn bó trọn đời. Ngay cả khi những tấm hình của cặp đôi này lan truyền trên mạng, bên cạnh những lời chúc phúc và bày tỏ sự ngưỡng mộ của mọi người, vẫn có những người cho rằng nếu không phải vì nhà chàng trai có điều kiện thì khó lòng một cô gái trẻ xinh đẹp như Thu Hiền lại chịu ở bên Trần Lâm.
 nhung cau chuyen tinh yeu kho tin ma co that - 4
Đám cưới minh chứng cho tình yêu bất diện của đôi bạn trẻ 9x
Hiện tại cặp đôi đang rất hạnh phúc, vượt qua mọi khó khăn, định kiến, những tấm ảnh ngọt ngào của cặp đôi này đã minh chứng cho một tình yêu đẹp và khiến mọi người phải ngưỡng mộ.
“Em cho chị mượn em làm chú rể nhé”
Tháng 4 năm 2014, đám cưới của cặp đôi Văn Vượng – Châu Loan  ở Hà Nội đã lấy đi biết bao nước mắt của những người biết về câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp này.
 nhung cau chuyen tinh yeu kho tin ma co that - 5
Kém chị Loan 3 tuổi, nhưng tình yêu khiến cho anh Vượng có sức mạnh để lấp đầy những khoảng cách
Chị Châu Loan hơn anh Vượng 3 tuổi, những ngày mới quen, anh chị còn xưng hô với nhau: “Chị gái – Ku em”. Và rồi, giữa cái tuổi đẹp nhất của đời người, chị Loan biết mình mắc căn bệnh suy thận giai đoạn cưới. Ước muốn của người con gái ấy là được một lần mặc chiếc váy cô dâu. Khi biết ước mơ này của chị, anh Vượng đã nói: "Hay là em cho chị mượn em làm chú rể nhé". Lúc ấy, chị Loan từ chối bởi vì hiểu được hoàn cảnh bi kịch của mình. Xuất phát từ mối quan hệ thân thiết ban đầu, dần dần anh Vượng đem lòng yêu chị Loan lúc nào không hay.
 nhung cau chuyen tinh yeu kho tin ma co that - 6
Hàng ngày, anh trở thành đôi chân, thành cánh tay chăm lo cho chị, đưa chị đi chạy chữa. Ngoài ra, anh chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập, lấy tiền chữa bệnh.
Hươn 10 năm qua, hai anh chị đã vượt qua mọi khó khăn về vật chất và tinh thần để cùng nhau chống chọi với bệnh tật. Gia đình không ủng hộ, anh Vượng quyết định dọn ra ngoài sống với chị Loan. Hàng ngày, anh trở thành đôi chân, thành cánh tay chăm lo cho chị, đưa chị đi chạy chữa. Ngoài ra, anh chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập, lấy tiền chữa bệnh.
 nhung cau chuyen tinh yeu kho tin ma co that - 7
Tháng 4/2014, cặp đôi này đã tổ chức đám cưới trong sự chứng kiến của rất nhiều người thân.
 nhung cau chuyen tinh yeu kho tin ma co that - 8
Anh Vượng bế vợ mình trên tay tiến vào lễ đường
Tình yêu và nghị lực phi thường đó đã khiến hai người có thêm sức mạnh để vượt qua bệnh tật. Có lẽ chính tình yêu của anh Vượng là điều khiến cho chị Loan có đủ sức khỏe để chống chọi với bệnh tật đến tận giờ phút này.
 nhung cau chuyen tinh yeu kho tin ma co that - 9
Có lẽ chính tình yêu của anh Vượng là điều khiến cho chị Loan có đủ sức khỏe để chống chọi với bệnh tật đến tận giờ phút này.
Tháng 4/2014, cặp đôi này đã tổ chức đám cưới trong sự chứng kiến của rất nhiều người thân. Tất cả đều chúc cho cặp đôi này hạnh phúc bên nhau.
Chuyện tình của cặp đôi đũa lệch nàng mét 7, chàng mét 2
Cư dân mạng chắc chắn vẫn còn nhớ câu chuyện tình cổ tích của cặp đôi đũa lệch nàng 1,7m, chàng 1,2m của Xuân Tiến và Thanh Thảo. Câu chuyện tình yêu này đã đốn tim biết bao người bởi sự lãng mạn và diệu kì. Nó chứng minh một chân lí, chỉ cần có tình yêu, mọi khoảng cách đều là vô nghĩa. Vượt qua nhiều lời đàm tiếu, nghi ngờ về mối tình “đũa lệch” này, đến nay, cặp đôi này vẫn đắm say trong hạnh phúc của tình yêu khiến nhiều người phải ghen tị
 nhung cau chuyen tinh yeu kho tin ma co that - 10
Chuyện tình của cặp đôi đũa lệch nàng mét 7, chàng mét 2 khiến cư dân mạng phát sốt
 nhung cau chuyen tinh yeu kho tin ma co that - 11
Sự chênh lệch chiều cao khiến đôi bạn trẻ phải chịu khá nhiều nghi ngờ từ người xung quanh
 nhung cau chuyen tinh yeu kho tin ma co that - 12
Hiện tại cặp đôi này vẫn dành cho nhau một tình yêu quá đỗi ngọt ngào
Trần Xuân Tiến và Lê Thanh Thảo bằng tuổi nhau, cùng sinh năm 1993. Thanh Thảo là người mẫu, cao 1m72.  Trong khi đó, Xuân Tiến lại chỉ cao 1m26. Sự chênh lệch về chiều cao này khiến cặp đôi ban đầu có những rào cản khid dến với nhua. Tình yêu đã nhen nhóm trong trái tim, Tiến vẫn mặc cảm về bản thân nên giấu kín trong lòng. Chính nhờ tình yêu hồn nhiên và thánh thiện của Thảo mà cả hai đã cùng vượt qua mọi cách chở để đến bên nhau.
 nhung cau chuyen tinh yeu kho tin ma co that - 13
Mọi người đang mong chờ một kết thúc đẹp cho cặp đôi đũa lệch đáng yêu này.
Ban đầu, nhiều người cho rằng cả hai đang “cố yêu” để Pr cho bản thân. Tuy nhiên, đến này, tình yêu đẹp của cặp đôi này vẫn tiếp tục khiến nhiều người phải trầm trồ ngưỡng mộ. Mọi người đang mong chờ một kết thúc đẹp cho cặp đôi đũa lệch đáng yêu này.
Tình yêu - Giới tính - Top chuyện tình ồn ào nhất năm 2013Top chuyện tình ồn ào nhất năm 2013Chia tay đòi quà, đi chơi với gái cầm 100k... là những câu chuyện tình "gây bão" của năm.
Tình yêu - Giới tính - Chuyện tình cảm động của vợ chồng giàChuyện tình cảm động của vợ chồng giàTình yêu bất biến với thời gian, cho họ sức mạnh để sống ngay cả khi một người không còn nữa.
Theo Bảo Bảo (Khampha.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét