Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

SỰ NGU XUẨN CỦA CUỘC SỐNG 46

-Xét được sống còn trong no đủ là mưu cầu cơ bản và ước nguyện chính đáng của mọi cuộc đời, thì sẽ phân biệt được chiến tranh phi nghĩa và chiến tranh chính nghĩa, sự phòng vệ chính đáng cũng như sự bắt buộc hạ sát lực lượng đối kháng. Và khi phải hành động xả thân vì lẽ phải, con người trở nên vô cùng cao quí.
-Nhưng xét trên bình diện đánh giá sự sống là thứ quí giá nhất trên đời, thì giết chóc lẫn nhau, dù là giết chóc bắt buộc, là hành động mù quáng đích thực của con người, và chiến tranh, dù là chiến tranh chính nghĩa, thì kẻ gây chiến vẫn bị coi là kẻ loạn trí vô hạn, dù đó là sự loạn trí tự giác, nhân danh bảo vệ sự sống! 
-Đứng lên trên tất cả mà phán xét, thì:
trí tuệ siêu việt của con người hóa ra là ngu ngốc bậc nhất!
-Chân lý là đây:
Chiến tranh là mệnh lệnh tối thượng của tự nhiên mù quáng đối với trí tuệ sáng suốt của loài người: hãy giết chóc lẫn nhau!
-Mục đích của mọi cuộc chiến tranh, của mọi phía xung đột đều là cố giết chóc để dành lấy danh lợi. 
-Xét như thế mới hiểu được vì sao một dân tộc nhỏ bé, lạc hậu dám kiên quyết tiến hành chiến tranh với một siêu cường để giành lấy sự sống, thoát kiếp nô lệ.
-Và nhất là khi dân tộc đó giành được thắng lợi, thì thắng lợi đó được coi là của thần thánh.
-Như vậy, muốn không còn chiến tranh nữa, con người thực sự phải biết tôn sùng cuộc sống, ghê tởm giết chóc, coi cuộc sống là thứ tối thượng, không được xâm phạm, hoặc không còn lòng tham và tính tư hữu, hoặc trở lại lối nghĩ tăm tối như hổ báo, hoặc sáng suốt như nước, triệt tiêu hận thù!
-Nhưng hết chiến tranh rồi, xã hội loài người có hết bạo tàn, giết chóc lẫn nhau? 
-Và vô cớ tàn sát sinh linh, con người có phải là loài ác độc nhất trong muôn loài sinh vật!?
-Chiến tranh, dù có thần thánh đến mấy, thì cũng là hành động mang hơi hám của ác quỉ!
-Lịch sử loài người cho thấy, chưa có đế quốc nào, chưa có thế lực nào làm được bá chủ thế giới. Muốn làm chúa tể thế giới thì phải giết người, phải chà đạp sự sống, phẩm giá, phải ngu xuẩn, nghĩa là phải tự hủy diệt bản thân mình trước đã! 

-----------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Năm 1979: Trung Quốc thông đồng với Mỹ xâm lược Việt Nam để đổi lấy 1 tỷ Đô La

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét