Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

ĐÂU LÀ SỰ THẬT 10

(ĐC sưu tầm trên NET)
  
Đây là "hợp đồng tình ái "bệnh hoạn của Cao Toàn Mỹ khi bắt Phương Nga ăn "Cà rem" mọi lúc mọi nơi.. 
 
Phần II: Cận cảnh màn chất vấn gay cấn giữa luật sư của Cao Toàn Mỹ và Trương Hồ Phương Nga
 
Hoa hậu Phương Nga: 'Không đàn ông nào dám yêu tôi'


Cao Toàn Mỹ nói gì sau khi Phương Nga làm đơn tố cáo?

LÊ PHONG thực hiện |


Cao Toàn Mỹ nói gì sau khi Phương Nga làm đơn tố cáo?
Ông Cao Toàn Mỹ phản hồi sau nội dung Phương Nga tố cáo ngược về việc vu khống

"Tôi rất ngạc nhiên khi luật sư Phương Nga đã tư vấn cô tố cáo ngược vì đây là vấn đề nghe rất hoành tráng nhưng hoàn toàn không có cơ sở", ông Cao Toàn Mỹ nói.



Sau hơn 4 năm, ông Cao Toàn Mỹ kiện hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng đã được tạm đình chỉ điều tra. Mới đây, Phương Nga đã có đơn tố cáo ngược lại ông Mỹ về tội vu khống.
Báo Người Lao Động có cuộc trao đổi với ông Cao Toàn Mỹ xoay quanh thông tin mới nhất.
Phóng viên: Vừa qua vụ kiện của ông đã thay đổi tội danh và tạm đình chỉ, xin cho biết thêm thông tin?
Ông Cao Toàn Mỹ: Tôi là người nhận Kết luận điều tra sau cùng, vào ngày 29-1. Hiểu theo phổ thông, cô Phương Nga và Thùy Dung đã phạm tội làm giả con dấu nhưng được miễn trách nhiệm hình sự, dựa theo tính nhân văn và khoan hồng của pháp luật.
Ở cuối văn bản Kết luận điều tra cho thấy không hợp đồng tình cảm, nội dung này do Thùy Dung tự nghĩ ra và khai tại tòa.
Cơ quan điều tra cũng nêu quan hệ tôi và cô Nga là quan hệ thân thiết nhưng không phải nam - nữ. Kết luận cũng bỏ phần "thỏa thuận mua nhà được tạo lập sau ngày chuyển tiền" trong kết luận cũ tháng 12-2018.
Như vậy về bản chất cô Nga và Thùy Dung đã vu khống tôi ở tòa về hợp đồng tình cảm, gây hậu quả rất nghiêm trọng. Tuy nhiên tôi hi vọng không cần dùng đến pháp luật mà hai bên vẫn đạt được cái mình cần qua con đường đối thoại.
Cao Toàn Mỹ nói gì sau khi Phương Nga làm đơn tố cáo? - Ảnh 1.
Ông Cao Toàn Mỹ trong một lần đến TAND TP HCM liên quan vụ kiện hoa hậu Phương Nga
Phóng viên: Hôm qua (1-2) Phương Nga vừa tố cáo ngược lại ông về tội vu khống dựa vào nội dung lá đơn ngày 1-4-2014. Ông có phản hồi gì về việc này?
Ông Cao Toàn Mỹ: Về mặt hình thức thì Phương Nga đang tố cáo lại sự việc cô ta đã tố cáo và bãi nại trước đây. Cụ thể:
Tháng 5- 2014, Phương Nga đã tố cáo như trên gửi đến công an quận 2 và quận 7. Tuy nhiên 4 tháng sau đó rút lại đơn xin bãi nại.
Theo Luật Hình sự sau khi tố cáo tội vu không sau đó rút đơn sẽ không có quyền tố cáo lại. Vì vậy, tôi thắc mắc lần này Công an TP HCM có thụ lý lại không? Nếu đúng thẩm quyền thụ lý là cấp quận. Nếu có thì đây lại là trường hợp chưa có tiền lệ trong vụ án này!
Về mặt nội dung, đơn ngày 1-4-2014, tôi vì tình nghĩa bạn bè và áp lực quan hệ xã hội từ Phương Nga nên đã không nói lên sự thật mua bán nhà. Lúc đó, chỉ nói về vấn đề vay mượn để tạo áp lực đòi tiền. Đơn này không gây ra hậu quả gì cho cô Nga, cô Dung.
Đến lúc Phương Nga thuê mướn nhân chứng, làm giấy tờ giả trả tiền lại nên tôi buộc nói ra sự thật về giao dịch mua bán nhà. Sau đó dẫn đến việc Phương Nga mới bị bắt.
Luật Hình sự cũng ghi rõ người bị hại có thể nói sai vì là người chịu nhiều áp lực về tinh thần. Vì thế tôi rất ngạc nhiên khi luật sư Phương Nga đã tư vấn cô tố cáo ngược vì đây là vấn đề nghe rất hoành tráng nhưng hoàn toàn không có cơ sở.
Ngoài ra, Phương Nga nói tôi vu khống trong đơn ngày 1-4-2014 thì phải so với sự thật nào? Hiện nay, kết luận điều tra nêu rõ ko có hợp đồng tình cảm; cũng không thấy có cho tặng. Vậy chỉ còn có sự thật mua bán nhà trong đơn tố cáo thứ hai.
Phóng viên: Ông có chia sẻ gì sau khi vụ án bị đình chỉ?
Ông Cao Toàn Mỹ: Từ đầu, Tôi đã hoàn toàn bị động và bị tấn công hết lần này đến lần khác. Tôi mong muốn dư luận và pháp luật có sự đối xử công bằng giữa bị hại và bị can; Giữa người bình thường và người doanh nhân.
Đừng khắt khe, bắt buộc doanh nhân là tượng đài trong xã hội vì họ vẫn là con người dưới quá nhiều áp lực rồi.
Cám ơn ông!
theo Người lao động

Vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga: Có hay không 'hợp đồng tình ái'?

Ngày 17/12, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết, cơ quan này đã có kết luận điều tra bổ sung vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Hoa hậu Phương Nga.
vu an hoa hau truong ho phuong nga co hay khong hop dong tinh ai
Đình chỉ điều tra vụ án Hoa hậu Phương Nga.

Hoa hậu Phương Nga được “tự do”?

Trước đó, Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ Hà Nội, từng đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, ngụ TP HCM) bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4 Điều 139 của Bộ luật hình sự, do được xác định có hành vi chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỉ đồng thông qua việc lừa mua nhà giá rẻ.
Sau hai phiên toà xét xử sơ thẩm, chiều 29/6/2017, TAND TP HCM trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung, yêu cầu Viện KSND TP HCM làm rõ 9 vấn đề còn nhiều mâu thuẫn.
Đến tháng 8/2017, cơ quan CSĐT Công an TP HCM ra quyết định tạm tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can đối với Nga và Dung.
Đến tháng 6/2018, cơ quan CSĐT Công an TP HCM quyết định phục hồi điều tra vụ án và phục hồi điều tra vụ án về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cuối tháng 8/2018, CQĐT đề nghị VKSND TP HCM gia hạn thời gian điều tra. Ngày 6/9/2018, VKSND TP HCM đã quyết định gia hạn thời gian điều tra vụ án này đến 11/12/2018.
Như vậy, theo quyết định gia hạn thời gian điều tra bổ sung của Cơ quan CSĐT Công an TP HCM, ngày 11/12 đã hết hạn điều tra bổ sung vụ án.
Theo Công an TP HCM cho biết, đến nay vụ án đã hết thời hạn điều tra bổ sung nhưng không chứng minh được hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.
Hành vi của các bị can có dấu hiệu của Điều 267 Bộ luật Hình sự năm 1999 về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" nhưng có thể miễn trách nhiệm hình sự theo quy định của Luật Hình sự năm 2015.
Cụ thể, kết quả điều tra bổ sung chứng minh được Phương Nga đã có hành vi sử dụng tài liệu "Di chúc" được đóng bằng con dấu giả của doanh nghiệp tư nhân khách sạn Phi Vũ Trâm Anh để nộp cho CQĐT.
Nội dung bản di chúc là bà Lương Thị Kim Phi là chủ căn nhà số 7, Nguyễn Trãi (Quận 1) để lại di sản thừa kề cho ông Nguyễn Văn Yên. Sau đó ông Yên mua bán căn nhà với Nga, Dung để đối phó với công an.
Thế nên, chỉ xác định thời điểm tạo lập văn bản thỏa thuận mua bán căn nhà số 7, Nguyễn Trãi (Quận 1) là có sau thời điểm Cao Toàn Mỹ chuyển tiền lần cuối vào ngày 4/11/2013.
Cơ quan CSĐT Công an TP HCM, cho biết đã hủy bỏ Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung. Đồng thời, cũng trả lại cho hai người này một số vật dụng cùng số tiền gần 37 triệu đồng.
Liên quan đến số tiền 2,5 tỉ đồng (trước đây thu giữ của Dung), Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã có quyết định huỷ bỏ quyết định xử lý vật chứng và có quyết định thu hồi số tiền này. Đồng thời, Cơ quan này cũng bác khiếu nại của ông Mỹ về việc thu hồi này để giải quyết theo tố tụng dân sự về tranh chấp vật chứng.
vu an hoa hau truong ho phuong nga co hay khong hop dong tinh ai
Hoa hậu Phương Nga trong phiên sơ thẩm lần 2.

Có hay không “Hợp đồng tình ái”?

Trong suốt thời gian tạm giam, Phương Nga luôn giữ im lặng, không khai bất cứ điều gì tại cơ quan điều tra. Nga từng bị đưa ra xét xử lần 1 vào ngày 21/9/2016. Tại phiên tòa hồi tháng 6/2017, Phương Nga và Dung đều không thừa nhận hành vi phạm tội.
Theo Nga, Nga và ông Mỹ có quan hệ tình cảm yêu đương vào đầu năm 2012. Đến tháng 5/2015, Nga và ông Mỹ chia tay.
Nga cũng thừa nhận, trong thời gian quen nhau, ông Mỹ có chuyển cho Nga số tiền hơn 16,5 tỉ đồng nhưng đây không phải là tiền mua nhà, mà thực chất là “tình phí”. Bởi trước đó, Nga và ông Mỹ có thỏa thuận một bản “hợp đồng tình ái” với nội dung Nga phải duy trì mối quan hệ với ông Mỹ ít nhất 7 năm, nếu sai phải trả lại tiền.
Trong khi Nga, Dung và nhân chứng Nghĩa luôn khẳng định quan hệ tình cảm giữa Nga và ông Mỹ thì ông Mỹ lại một mực cho rằng đó chỉ là quan hệ buôn bán, mua nhà giá rẻ nên yêu cầu Nga trả lại tiền. Do không đòi được tiền nên ông Mỹ tố cáo hành vi lừa đảo của Nga lên cơ quan công an.
Biết ông Mỹ làm đơn tố cáo mình, nên Nga đã nghe theo một người tên Nguyễn Mai Phương hướng dẫn làm các giấy tờ, hợp đồng giả.
Theo Công an TP HCM, quá trình điều tra ông Cao Toàn Mỹ có lời khai không nhất quán về số tiền 16,5 tỉ đồng cũng như nội dung đơn tố cáo và thoả thuận mua bán với căn nhà số 7, đường Nguyễn Trãi, Quận 1, TP HCM.
Sau khi điều tra lại, Công an TP HCM cho biết, Nga vẫn khẳng định về mục đích ông Mỹ đưa tiền cho Nga để hỗ trợ trong việc mua nhà và mở spa, đảm bảo cuộc sống cho Nga và đây được xem như “tình phí”. Còn văn bản “hợp đồng tình ái” là không hề có và do Nguyễn Đức Thuỳ Dung suy nghĩ, khai báo từ giai đoạn xét xử sau này.
Đối lập với Nga, ông Cao Toàn Mỹ vẫn khẳng định, tiền đưa Nga là để mua bán nhà. Tuy nhiên, ông Mỹ lại không khai rõ được về lý do chưa giao nộp tài liệu mua bán nhà cho cơ quan điều tra để chứng minh lời khai của ông Mỹ là đúng.
Trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã truy tìm hai iPad của Phương Nga từng sử dụng và giám định phục hồi dữ liệu các thiết bị điện tử để xác định thời điểm tạo lập các tài liệu mua bán nhà giữa Cao Toàn Mỹ và Phương Nga.
Thế nhưng, đến nay Cơ quan Công an TP HCM vẫn không thu thập được tài liệu, chứng cứ để chứng minh Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, cũng không có khả năng thu thập thêm tài liệu để chứng minh hành vi gian dối có trước và là nguyên nhân khiến Mỹ ngộ nhận, giao tiền mua nhà nhiều lần.
Đối với mối quan hệ giữa Cao Toàn Mỹ và Trương Hồ Phương Nga là quan hệ tình cảm thân thiết, Công an TP HCM không thể chứng minh có hay không quan hệ tình dục.
Trong suốt quá trình điều tra và tại các phiên toà, Nga và Dung đều thừa nhận có nhận 16,5 tỉ đồng, tạo ra các tài liệu “giả” trả lại 16,5 tỉ đồng cho Mỹ. Theo đó, Nga và Dung thừa nhận, cả hai chưa trả tiền cho Mỹ nên CQĐT chưa thể quy kết dấu hiệu gian dối nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Thông cung không làm thay đổi bản chất tài liệu, chứng cứ của vụ án.

Tại phiên toà chiều 29/6/2017, TAND TP HCM trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung, yêu cầu Viện KSND TP HCM làm rõ 9 vấn đề còn nhiều mâu thuẫn.
Trong đó, TAND TP HCM yêu cầu làm rõ có hay không việc thông cung giữa Phương Nga, Thùy Dung và cán bộ quản giáo.
Theo đó, Cơ quan CSĐT TP HCM xác nhận, có đủ cơ sở xác định N.H.N. (cán bộ quản giáo Trại tạm giam Chí Hóa) có hành vi nhận chuyển giao thư được viết hằn lên bao bì nilon giữa Lữ Minh Nghĩa (bạn trai Dung) và Nguyễn Đức Thuỳ Dung qua buồng giam.
Với sự “giúp sức” của cán bộ quản giáo, Nghĩa đã 4 lần gửi thư vào và Dung 4 lần gửi thư ra với tổng cộng 10 lá thư nilon. Phía CQĐT đã thu giữ 5 thư do bà Nguyễn Mai Phương giao nộp, 5 bức thư là do nhân chứng Nghĩa giao nộp tại phiên toà.
Công an TP HCM khẳng định,hành vi chuyển thư trại tạm giam Chí Hòa là tổ chức thông cung. Tuy nhiên, việc thông cung này đối chiếu với tài liệu chứng cứ trước khi Nga – Dung bị bắt không làm thay đổi bản chất tài liệu, chứng cứ của vụ án tại thời điểm trao đổi thư qua lại.
Theo đó, ngày 12/4, Công an TP HCM đã ra quyết định thi hành kỷ luật giáng hai cấp bậc hàm từ đại úy xuống trung úy đối với cán bộ N.H.N.

Vụ án hoa hậu Phương Nga - Cao Toàn Mỹ: Thêm diễn biến phức tạp


Hoa hậu và đại gia “kéo nhau” ra toà tình, tiền hay lừa đảo?

Hoa hậu và đại gia “kéo nhau” ra toà tình, tiền hay lừa đảo?
Vụ án Hoa hậu Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ thêm diễn biến phức tạp, nhùng nhằng kéo dài với nhiều tình tiết bí ẩn.
Như Lao Động đưa tin, hôm nay (1.10), Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vừa ra quyết định thu hồi hơn 2,5 tỉ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ quận 3, TPHCM, Giám đốc Cty Vina Cyber), mà số tiền này là do Nguyễn Đức Thùy Dung gửi tiết kiệm, là tang vật vụ án, Cơ quan điều tra đã giao cho ông Mỹ vào ngày 24.11.2015.
Theo điều tra trước đây (năm 2015), Nguyễn Đức Thùy Dung thừa nhận đã chiếm đoạt 9,5 tỉ đồng trong tổng số 16,5 tỉ đồng, Dung muốn được khắc phục hậu quả và yêu cầu Cơ quan điều tra dùng sổ tiết kiệm đang bị thu giữ để trả lại cho ông Mỹ.
Nay Cơ quan điều tra ra quyết định thu hồi lại số tiền này, chờ xử lý chung với vụ án. Ông Cao Toàn Mỹ đã làm đơn khiếu nại vì trước đây Cơ quan điều tra trả cho ông, bởi số tiền này ông là chủ sở hữu, và trước đây chính Dung yêu cầu trả lại tiền cho ông Mỹ, nay lại thu hồi là không có căn cứ.
Theo cáo buộc và những lần ra toà trước đây, Phương Nga quen Cao Toàn Mỹ thông qua mạng xã hội. Năm 2012, Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có thể mua căn nhà giá rẻ.
Đến tháng 3.2013, ông Mỹ đã ký bản xác nhận với Nga về việc đồng ý mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TPHCM) với giá 16,5 tỉ đồng. Tiền của ông Mỹ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Nga và Thùy Dung.
Sau nhiều ngày không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên căn nhà, ông Mỹ tìm hiểu và phát hiện bị lừa nên đòi Nga trả lại tiền. Sau đó, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo Nga đến công an.
Cơ quan điều tra kết luận, Nga đã bàn với Dung làm giả một số giấy tờ, nhằm mục đích chứng minh Nga không dính líu tiền bạc với ông Mỹ, từ đó chiếm đoạt tiền của ông này.
Ở phiên sơ thẩm lần đầu, ngày 21.9.2016, Nga thừa nhận có nhận 16,5 tỉ đồng của ông Mỹ nhưng cho rằng giữa Nga và ông Mỹ có mối quan hệ tình cảm, số tiền này là hợp đồng tình ái giữa hai người trong thời gian 7 năm.
Cũng theo lời khai của Nga, sau khi bị ông Mỹ tố cáo, Nga đã nghe theo lời xúi giục của bà Mai Phương (một người có quan hệ với ông Mỹ) làm các giấy tờ biên nhận để hợp thức hóa câu chuyện mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi.
Còn Dung cũng khai đã được Nga cho xem hợp đồng tình ái giữa Nga và ông Mỹ trên email của Nga liên quan đến khoản tiền trên.
Trước lời khai này của các bị cáo, TAND TPHCM đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ việc có hay không hợp đồng tình ái giữa Nga và ông Mỹ?
Đến phiên sơ thẩm lần hai,  tháng 6.2017, một loạt chứng cứ được luật sư bảo vệ cho Hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung tung ra, trong đó có những bức thư được Dung viết từ trại tạm giam gửi ra ngoài cho người yêu là Lữ Minh Nghĩa.
Lữ Minh Nghĩa tại tòa cũng tố cáo có sự tham gia của “người đàn bà bí ấn” Nguyễn Mai Phương, các đoạn ghi âm nói chuyện giữa “người đàn bà bí ẩn” và bà Hồ Mai Phương (mẹ Hoa hậu Phương Nga).
Bà Mai Phương đến toà nhưng ngồi phòng kín nói qua hệ thống loa kết nối với phòng xử án. Nhiều diễn biến cho thấy vụ án quá phức tạp, nhiều vấn đề cần làm sáng tỏ, TAND TPHCM thêm lầm nữa quyết định trả hồ sơ đề nghị điều tra bổ sung vụ án vào ngày 29.6.2017.
Tháng 8.2017, Cơ quan điều tra Công an TPHCM quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án và đến tháng 6.2018 thì phục hồi điều tra.
Căn cứ vào quyết định phục hồi điều tra vụ án và điều tra bị can, Công an TPHCM cũng ra quyết định hủy bỏ các quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can đối với Phương Nga, Thùy Dung đã ban hành trước đây.
9 vấn đề mà Toà án yêu cầu điều tra bổ sung, hiện đang được Cơ quan CSĐT ráo riết làm sáng tỏ, như quan hệ giữa ông Mỹ và Phương Nga là gì? Ai tạo dựng các hợp đồng mua bán nhà, với mục đích gì? Việc ông Mỹ xuất cảnh cùng Phương Nga, việc thông cung...
Phùng Bắc

VKS khuyến cáo thận trọng khi miễn trách nhiệm hình sự cho Phương Nga

Sau khi nhận quyết định đình chỉ vụ án hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa của Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng, VKS khuyến cáo cơ quan điều tra thận trọng khi miễn trách nhiệm hình sự.
Vừa qua, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định đình chỉ vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi), chuyển bản kết luận điều tra trong trường hợp đình chỉ điều tra sang VKSND TP.HCM chờ phê chuẩn.
VKS Tối cao cho biết đã nhận được báo cáo của VKSND TP.HCM về việc  Công an TP.HCM đề nghị chuyển tội danh từ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sang Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức với 2 bị can này.
VKS khuyen cao than trong khi mien trach nhiem hinh su cho Phuong Nga hinh anh 1
16,5 tỷ đồng mà ông Mỹ chuyển cho Nga là tình tiết khiến vụ án kéo dài gấn 4 năm. Đồ họa: Sang Ngô.
Theo đó, 3 tháng sau khi điều tra bồ sung, cơ quan CSĐT ra quyết định đình chỉ vụ án với lý do hết thời hạn điều tra vẫn không chứng minh được hành vi phạm tội. Theo nhà chức trách, hành vi của Phương Nga và Thùy Dung có dấu hiệu của tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức theo Điều 267 Bộ luật Hình sự 1999, nhưng tội danh này ở Bộ luật Hình sự 2015 đã bổ sung dấu hiệu định tội là “thực hiện hành vi trái pháp luật” - điều cơ quan chức năng không chứng minh được, nên CQĐT đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can theo hướng miễn trách nhiệm hình sự.
Sau khi xem xét, VKS nhận định việc Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM quyết định thay đổi tội danh từ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sang tội Làm giả con dấu, tài liệu cùa cơ quan, tổ chức (Điều 341 Bộ luật Hình sự 2015) là có căn cứ.
Tuy nhiên, khung hình phạt của Điều 341 là từ 6 tháng đến 2 năm tù; trong khi đó, Phương Nga và Thùy Dung đã bị tạm giam hơn 2 năm 3 tháng, vượt quá mức hình phạt cao nhất quy định tại điều khoản này. Do đó, VKS khuyến cáo cơ quan điều tra thận trọng khi miễn trách nhiệm hình sự với 2 bị can này.
VKS khuyen cao than trong khi mien trach nhiem hinh su cho Phuong Nga hinh anh 2
Phương Nga bị tạm giam 2 năm 3 tháng 10 ngày trước khi vụ án đình chỉ. Ảnh: Tùng Tin.
Phương Nga và Thùy Dung được TAND TP.HCM đưa ra xét xử lần đầu vào ngày 21/9/2016. Tuy nhiên, sau 1 ngày xét xử, trước việc Phương Nga khai rằng nhận 16,5 tỷ đồng từ ông Mỹ là do có hợp đồng tình ái, HĐXX phải trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ tình tiết này.
Ngày 22/6/2017, TAND TP.HCM tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm lần 2. Một tuần sau đó, tòa trả hồ sơ đề nghị điều tra bổ sung, đồng thời cho Phương Nga và Thùy Dung tại ngoại.
Theo cáo trạng, Phương Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ thông qua mạng xã hội. Khoảng năm 2012, Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có thể mua căn nhà trên đường Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) với giá 6 tỷ đồng (giá trị thực tế là 8 tỷ đồng). Sau đó, ông Mỹ đã giao cho Nga 6 tỷ đồng để mua nhà nhưng không được giao nhà.
Đến tháng 3/2013, ông Mỹ đã ký bản xác nhận với Nga về việc ông Mỹ đồng ý mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) với giá 16,5 tỷ đồng. Mọi việc thương lượng và thanh toán đều do Nga đứng ra giải quyết. Tiền của ông Mỹ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Nga hoặc Nguyễn Đức Thùy Dung.
Sau 30 ngày, không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, ông Mỹ đã tự đi tìm hiểu và phát hiện mình bị lừa nên ông đòi Nga trả lại tiền. Tháng 8/2014, ông Mỹ gửi đơn tố cáo Nga và Dung kèm các bằng chứng liên quan đến cho cơ quan chức năng.
Phương Nga và Thùy Dung bị cáo buộc đã lên kế hoạch làm giả giấy tờ mua bán nhà khớp với số tiền 16,5 tỷ đồng.

Vụ Hoa hậu Phương Nga ‘lừa đảo’ 16,5 tỉ đồng: Diễn biến bất ngờ

Cơ quan điều tra không chứng minh được Phương Nga lừa đảo 16,5 tỷ nhưng "có hành vi làm giả giấy tờ", song không còn nguy hiểm.
Phương Nga trước thời điểm được tại ngoại
Phương Nga trước thời điểm được tại ngoại
Ngày 17/12, Công an TP HCM cho biết đang chờ ý kiến của VKS cùng cấp phê chuẩn quyết định đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Động thái này được nhà chức trách đưa ra do thời hạn điều tra đã hết nhưng cơ quan điều tra không chứng minh được Phương Nga và bạn thân Thùy Dung có hành vi gian dối, lừa ông Cao Toàn Mỹ mua nhà giá rẻ để chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng như tố cáo của đại gia này.
Tuy nhiên, hai cô gái đã thực nhận số tiền trên của ông Mỹ, hiện chưa trả. Quá trình điều tra xác định, Phương Nga và Dung đã sử dụng tài liệu di chúc giả, các thỏa thuận mua bán giả... nhằm chứng minh có việc mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi. Các tài liệu này được hai cô gái tạo lập "sau thời điểm nhận tiền lần cuối" - ngày 4/11/2013 từ ông Mỹ.
Theo cơ quan điều tra, Nga và Dung có dấu hiệu của tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức theo Điều 267 BLHS 1999. Nhưng tội danh này đã có một số thay đổi trong BLHS 2015, tức căn cứ định tội từ "làm giả nhằm lừa dối" thành "làm giả để thực hiện hành vi trái pháp luật" - điều mà cơ quan điều tra không chứng minh được.
Căn cứ vào hướng dẫn của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao về việc "không xử lý hình sự người thực hiện hành vi mà BLHS 1999 quy định là tội phạm nhưng BLHS 2015 không quy định là tội phạm", cơ quan điều tra đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho Phương Nga và Thùy Dung theo Điều 29 BLHS 2015 (do có sự thay đổi chính sách, pháp luật làm cho hành vi phạm tội không còn nguy hiểm cho xã hội).
Phương Nga cho biết, thời hiệu điều tra bổ sung và gia hạn điều tra bổ sung đã hết hôm 14/12. Mấy ngày trước cơ quan điều tra nói với cô rằng "sẽ đình chỉ điều tra" nhưng cô chưa nhận được bất kỳ văn bản pháp lý nào về việc này.
Vụ Hoa hậu Phương Nga ‘lừa đảo’ 16,5 tỉ đồng: Diễn biến bất ngờ - ảnh 1 Phương Nga và Thuỳ Dung tại tòa hồi năm ngoái.
Trương Hồ Phương Nga từng đạt giải Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007. Thời gian về Sài Gòn sống, cô quen Cao Toàn Mỹ và bị đại gia này tố cáo lừa đảo 16,5 tỷ đồng bằng chiêu dụ dỗ mua nhà giá rẻ. Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam Nga và Thuỳ Dung với vai trò đồng phạm.

Quá trình điều tra, Phương Nga giữ quyền im lặng. Trong lần bị đưa ra xét xử hồi tháng 9 năm ngoái, cô gây bất ngờ khi lần đầu khẳng định không có chuyện mua bán nhà giữa cô và Mỹ, hai người có quan hệ yêu đương và 16,5 tỷ đồng cô nhận là thỏa thuận tình cảm giữa hai người trong 7 năm.

Khi cả hai xảy ra mâu thuẫn, ông Mỹ muốn đòi lại tiền. Nga tố cáo Mỹ vi phạm chế độ hôn nhân, còn ông này tố cáo cô mượn tiền không trả, sau đó thay đổi nội dung thành "lừa mua nhà giá rẻ"...

Lý giải về việc im lặng trước các cáo buộc, Phương Nga cho biết "không dám khai thật vì điều tra viên không khách quan", không tin tưởng ai kể cả luật sư của mình, chờ ngày ra tòa cô mới nói.

 
Cuối tháng 6/2017, sau nhiều ngày xét xử, TAND TP HCM cho rằng vụ án có nhiều tình tiết mới phản bác cáo trạng truy tố Phương Nga nên quyết định cho cô và Thùy Dung tại ngoại. HĐXX cũng trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ những tình tiết mâu thuẫn, căn cứ buộc tội hai cô gái.
Hồi giữa năm, Công an TP HCM ra quyết định phục hồi điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, phục hồi điều tra bị can đối với Phương Nga và Thùy Dung. Lúc này, Phương Nga đã từ chối các luật sư từng bảo vệ mình ở giai đoạn trước, chỉ còn luật sư Phạm Công Hùng (nguyên thẩm phán TAND Tối cao tại TP HCM) bào chữa cho cô lần này.

Hơn hai tháng trước, Công an TP HCM ra quyết định tạm giữ đồ vật, tài liệu liên quan vụ án - thu hồi hơn 2,5 tỷ đồng ông Mỹ được trao trả trước đó. Động thái tố tụng này là thực hiện theo một trong các yêu cầu của TAND TP HCM khi trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Số tiền 2,5 tỷ đồng vốn của Thùy Dung, để ở sổ tiết kiệm. Trong bản tự khai năm 2015, Dung được cho là "thừa nhận nhận của ông Mỹ 9,5 tỷ đồng", nên cảnh sát đã tạm giữ để trả cho ông Mỹ. Ngoài ra, Dung "cũng nhờ cơ quan điều tra thông báo với gia đình để khắc phục phần còn lại" cho ông Mỹ.

Đình chỉ vụ án cáo buộc hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa 16,5 tỷ đồng

(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đình chỉ điều tra đối với 2 bị can Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi).
Đình chỉ vụ án cáo buộc hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa 16,5 tỷ đồng
Vụ án Trương Hồ Phương Nga lừa đảo đã được đình chỉ.
Theo cơ quan điều tra, lý do đình chỉ là sau khi hết thời hạn điều tra vụ án đã không chứng minh được hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 2 bị can.
Tuy nhiên, hành vi của Nga và Dung có dấu hiệu của tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo điều 267 bộ luật Hình sự 1999 nhưng do tội danh này ở bộ luật Hình sự 2015 đã bổ sung dấu hiệu định tội là “thực hiện hành vi trái pháp luật” nên cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can theo hướng miễn trách nhiệm hình sự.
Về phía Phương Nga và Thùy Dung, sau khi Công an TP HCM mời lên nhận quyết định vào đầu tháng 2 vừa qua, cả 2 đều từ chối nhận các quyết định tố tụng do cơ quan CSĐT ban hành.
Lý do cả 2 đưa ra là chiếc iPod và điện thoại của Nga và Dung trước đây được công an thu giữ đã bị phá mật khẩu, xóa dữ liệu, tin nhắn bị xem nên cả hai đương sự đề nghị cơ quan điều tra phải phục hồi dữ liệu, sau đó sẽ nhận các quyết định tố tụng cùng vật chứng, tài sản khác.
Như đã đưa tin, ngày 19/3/2015, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM bắt tạm giam Trương Hồ Phương Nga và Thùy Dung để điều tra, làm rõ hành vi “chiếm đoạt tài sản” của ông Cao Toàn Mỹ.
Tháng 9/2016, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án. Tại tòa, Phương Nga khai số tiền 16,5 tỷ đồng là “hợp đồng tình ái” giữa Nga và ông Mỹ. Từ lời khai này, TAND TP HCM trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
Đến tháng 6/2017, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2, Chủ tọa phiên tòa cho rằng, lời khai giữa Trương Hồ Phương Nga, Nguyễn Đức Thùy Dung và ông Cao Toàn Mỹ cùng các nhân chứng mâu thuẫn nên quyết định trả hồ sơ về cho Viện kiểm sát để điều tra bổ sung 9 nội dung, như về lời khai của Phương Nga, số tiền 16,5 tỷ đồng, có hay không sự thông cung thông qua cán bộ Nghĩa ở trại tạm giam…
Cũng tại tòa, Tòa quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn từ "tạm giam" sang "cấm khỏi đi nơi cư trú" đối với Phương Nga và Thùy Dung.
Tháng 8/2017, Công an TP HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” này để chờ kết quả giám định, xác minh những chứng cứ có liên quan trong vụ án. 
10 tháng sau khi có kết quả giám định tài liệu trưng cầu liên quan đến vụ án, tháng 6/2018, Công an TP HCM ban hành quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và quyết định phục hồi điều tra đối với 2 bị can Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.
Mới đây nhất, cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đình chỉ điều tra đối với 2 bị can Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi).
Theo Infonet


Kết luận điều tra mới nhất vụ hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo

2 Thanh Niên Online

Sau khi hết thời gian gia hạn điều tra, cơ quan điều tra đã có kết luận điều tra mới nhất về vụ án hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo.
Phương Nga (bìa trái) và Thùy Dung hồi năm 2017
ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH
Theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, sau khi hết thời gian gia hạn điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã có kết luận điều tra mới nhất vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với 2 bị can Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Nga, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi).

Chuyển tội danh đối với Phương Nga, Thùy Dung?

Cũng theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, kết luận điều tra mới nhất đã thay đổi tội danh đối với hai bị can Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.
Kết luận điều tra mới nhất cũng đã có những "cách tiếp cận" mới liên quan đến vụ án hoa hậu Phương Nga, đồng thời các đề nghị từ kết luận điều tra mới nhất này đã được chuyển viện kiểm sát chờ phê duyệt.
Theo hồ sơ vụ án, năm 2015, Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ (41 tuổi, Giám đốc Công ty Vina Cyber, ngụ Q.3, TP.HCM) bằng hành vi lừa mua bán nhà giá rẻ.
Cụ thể, qua thời gian hợp tác với nhau, Nga nói với ông Mỹ rằng có mối quan hệ tốt với giới địa ốc và họ đang cần bán một căn nhà mặt tiền ở đường Hùng Vương (Q.5, TP.HCM) giá 6 tỉ đồng, trong khi giá thị trường là 8 tỉ đồng. Ông Mỹ đồng ý. Nga đem chuyện kể cho Thùy Dung nghe và cùng tham gia mở tài khoản để ông Mỹ chuyển tiền vào.
Tháng 9.2012, ông Mỹ giao 2 tỉ đồng tiền mặt cho Nga và các ngày 6.9, 12.10 và 16.7.2013 ông Mỹ chuyển tiếp tổng cộng 4,544 tỉ đồng vào tài khoản của Dung. Nhưng sau đó, Nga nói với ông Mỹ căn nhà mặt tiền đường Hùng Vương, Q.5 Nga không mua được nữa mà chuyển sang giới thiệu ông Mỹ căn nhà mặt tiền khác ở đường Trần Não (Q.2, TP.HCM) với giá thị trường 20 tỉ đồng nhưng Nga có thể mua giúp ông Mỹ giá tốt 16,5 tỉ đồng. Ông Mỹ đồng ý.
Chờ lâu không thấy ông Mỹ chuyển tiền nên Nga và Dung làm giả tờ di chúc và giấy xác nhận di chúc căn nhà số 7 Nguyễn Trãi (Q.1, TP.HCM), ghi ngày 30.7.2012 của bà Lương Thị Kim Phi (ngụ tại địa chỉ trên) có nội dung sau khi bà Phi qua đời sẽ để lại căn nhà số 7 Nguyễn Trãi cho cháu là ông Nguyễn Văn Yên. Tờ di chúc và xác nhận di chúc có đóng mộc dấu DNTN khách sạn Phi Phi Vũ Trâm Anh, do bà Phi làm giám đốc.
Ngày 10.10.2013, dựa vào giấy thỏa thuận nguyên tắc ngày 5.10.2013 giữa Nga và bà Phi trong việc bà Phi sẽ bán căn nhà cho Nga, Nga và Mỹ ký giấy xác nhận là ông Mỹ sẽ mua căn nhà số 7 Nguyễn Trãi với giá 16,5 tỉ đồng nhưng với cam kết ông Mỹ không được tiếp xúc với bà Phi là chủ nhà.
Các ngày 21 và 28.10.2013, ông Mỹ chuyển 5 tỉ đồng vào tài khoản của Dung và trong ngày 4.11.2013, Nga làm giấy biên nhận đã nhận của ông Mỹ 16,5 tỉ đồng để mua nhà giá rẻ cho ông Mỹ. Không nhận được nhà như thỏa thuận, ông Mỹ làm đơn tố cáo.
Kết luận giám định bản di chúc và giấy xác nhận di chúc thể hiện, chữ viết không phải là của bà Phi, con dấu DNTN khách sạn Phi Phi Vũ Trâm Anh được đóng trên tờ di chúc và giấy xác nhận di chúc được làm giả bằng phương pháp in phun màu.

Diễn biến ly kỳ và bí ẩn vụ hoa hậu Phương Nga

Với tài liệu, chứng cứ như trên, ngày 19.11.2014, cơ quan điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ngày 19.3.2015, Phương Nga và Thùy Dung bị bắt tạm giam.
Ngày 21.9.2016, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 1, Phương Nga khai 16,5 tỉ đồng được Cao Toàn Mỹ cho bị cáo thông qua hợp đồng tình cảm giữa 2 bên. Sau lời khai này, TAND TP.HCM trả hồ sơ điều tra bổ sung.
Phương Nga Thùy Dung
Hai bị can Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung
Ảnh: Ngọc Dương
Tuy nhiên, ngày 6.2.2017, kết luận điều tra bổ sung khẳng định không có các hợp đồng tình cảm như Phương Nga và Thùy Dung khai nên cơ quan điều tra tiếp tục đề nghị truy tố 2 bị can về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Sau một tuần xét xử sơ thẩm lần 2, chiều 29.6.2017, TAND TP.HCM tiếp tục trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung. Cũng trong ngày 29.6.2017, tòa thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phương Nga và Thùy Dung.
Ngày 9.8.2017, cơ quan điều tra ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án. Tháng 6.2018, cơ quan điều tra phục hồi điều tra vụ án, phục hồi điều tra đối với Phương Nga và Thùy Dung.
Ngày 6.9.2018, cơ quan điều tra gia hạn thời hạn điều tra đối với vụ án.
Kết luận điều tra mới nhất vụ hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo - ảnh 4
Đồ họa: Vy Anh

Vụ hoa hậu Phương Nga: CQĐT đề nghị miễn trách nhiệm hình sự

Vụ hoa hậu Phương Nga: CQĐT đề nghị miễn trách nhiệm hình sự
(PLO)- CQĐT đổi tội danh đối với Phương Nga và đề nghị miễn trách nhiệm hình sự do có sự thay đổi chính sách, pháp luật làm cho hành vi phạm tội không còn nguy hiểm cho xã hội, theo Điều 29 BLHS 2015.
Tin liên quan
Theo thông tin mà Pháp Luật TP.HCM vừa nhận được thì sau khi hết thời gian gia hạn điều tra vào ngày 11-12-2018, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có kết luận điều tra bổ sung vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với hai bị can Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và người bạn gái thân thiết của cô là Nguyễn Đức Thùy Dung.
Theo CQĐT, đến nay không thu thập thêm được tài liệu để chứng minh hành vi gian dối có trước và là nguyên nhân khiến ông Cao Toàn Mỹ ngộ nhận và giao tiền mua nhà nhiều lần nên không đủ cơ sở cáo buộc hai bị can lừa đảo ông Mỹ. Giữa Nga và ông Mỹ có quan hệ thân thiết với nhau nhưng không thể chứng minh có hay không quan hệ tình dục.
Tuy nhiên, cả hai bị can đều thừa nhận có nhận 16,5 tỉ đồng của ông Mỹ, đến nay chưa trả.
Hai bị can có hành vi sử dụng tài liệu di chúc có đóng dấu giả nộp cho CQĐT nhằm chứng minh có việc thỏa thuận mua căn nhà số 7 Nguyễn Trãi; tạo lập ra những thỏa thuận nhận tiền cọc, trả cọc với với người mua. Do đó, chỉ xác định được thời điểm tạo lập văn bản thỏa thuận mua bán căn nhà số 7 Nguyễn Trãi là có sau thời điểm ông Mỹ chuyển tiền lần cuối vào ngày 4-11-2013.
Theo CQĐT, hành vi của Phương Nga và Thùy Dung có dấu hiệu của tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Tuy nhiên, đối với tội làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức, BLHS 2015 đã có sự thay đổi. Theo đó, căn cứ điểm a khoản 1 Điều 3 Nghị quyết 01/2016 của HĐTP TAND Tối cao về việc không xử lý hình sự đối với người thực hiện hành vi mà BLHS 1999 quy định là tội phạm nhưng BLHS 2015 không quy định là tội phạm do có bổ sung, thay đổi các yếu tố cấu thành tội phạm... thì khoản 1 Điều 341 BLHS 2015 có sự thay đổi yếu tố cấu thành tội phạm so với cấu thành của Điều 267 BLHS về tội làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức, từ làm giả “nhằm lừa dối”… thành “làm giả để thực hiện hành vi trái pháp luật”… 
Do đó, CQĐT đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho hai bị can này do có sự thay đổi chính sách, pháp luật làm cho hành vi phạm tội không còn nguy hiểm cho xã hội nữa theo Điều 29 BLHS 2015.
VKS sẽ ra quyết định kiểm sát về đề nghị này của CQĐT.
Vụ hoa hậu Phương Nga: CQĐT đề nghị miễn trách nhiệm hình sự  - ảnh 1
Phương Nga tại tòa hồi tháng 6-2017.
Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, Trương Hồ Phương Nga (tức Phương Nga, hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn thân của Phương Nga) bị cáo buộc đã lừa ông Cao Toàn Mỹ về việc mua bán nhà để chiếm đoạt 16,5 tỉ đồng. Tuy nhiên, tại tòa Phương Nga khai là tiền tình cảm. Ông Mỹ thì đưa ra các chứng cứ về thỏa thuận mua bán nhà, xem nhà số 7 Nguyễn Trãi. Thùy Dung cũng thay đổi lời khai, cho rằng bị ép cung, dụ cung...
Cuối tháng 6-2017, TAND TP.HCM sau nhiều ngày mở phiên tòa xét xử vụ án này đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung với chín vấn đề. Tòa cũng quyết định cho hai cô này tại ngoại.
CQĐT điều tra bổ sung rồi tạm đình chỉ chờ kết quả giám định, sau đó thì gia hạn điều tra đến ngày 11-12-2018.
PHƯƠNG LOAN






































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét