Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2020

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 319

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
                            Âm mưu tàn độc đoạt mạng kẻ "cướp" vợ | Hành trình phá án | ANTG

Thiếu nữ bị giết chết kinh hoàng tại nhà nhưng phải đến khi khai quật mộ của hung thủ mới phá giải được vụ án sau hơn 3 thập kỷ

Một vụ án đi vào ngõ cụt hồi năm 1984 mới đây được phá giải và tìm ra hung thủ nhưng đáng tiếc hắn đã qua đời.
Reesa Dawn Trexler, 15 tuổi, được tìm thấy trong tình trạng tử vong sau khi bị đâm 18 nhát dao với lực đâm cực mạnh vào người. Sự việc xảy ra vào tháng 6/1984, thi thể của cô đang nằm trên sàn phòng ngủ ở Salisbury, Bắc Carolina (Mỹ).

Ngày 3/12 vừa qua, cơ quan chức năng thông báo vụ án chính thức khép lại nhưng đáng tiếc nghi phạm là Curtis Edward Blair, đã chết ở San Diego, California năm 2004 khi chưa kịp đền tội cho việc làm tàn ác của mình.
Trong quá khứ, cảnh sát đã không thể lần ra dấu vết của hung thủ bởi kỹ thuật điều tra chưa hiện đại. Với công nghệ kiểm tra ADN mới, cơ quan điều tra đã có thể xác định được danh tính của kẻ thủ ác nhờ vào dấu vết tìm được tại hiện trường.
Ngày hôm sự việc xảy ra, Reesa ở nhà một mình trong khi ông đi ra cửa hàng tạp hóa và bà đang làm tóc bên ngoài. Cảnh sát không tìm thấy bất cứ dấu hiệu cưỡng chế đột nhập vào nhà và tài sản bên trong không bị mất cắp. Lúc được tìm thấy, Reesa không mảnh vải che thân nhưng trên người vẫn đeo vòng tay, đồng hồ và nhẫn.

Khi ấy, người thân của Reesa đều bị đưa vào danh sách nghi phạm gây ra cái chết của cô. Nhất là em gái nhỏ Jodie dù chỉ mới 13 tuổi nhưng vẫn bị nghi là hung thủ. Vào năm 2018, Jodie xuất hiện trên truyền hình và tiết lộ vụ án của chị gái đã tìm được manh mối mới. Được biết, cảnh sát đã tiến hành khai quật mộ phần của Curtis để lấy mẫu ADN đem đi xét nghiệm và xác định hắn là nghi phạm hàng đầu trong vụ án mạng này.
Cũng tại phiên tòa xét xử ngày 3/12 vừa qua, Jodie được minh oan và thẩm phán khẳng định cô không hề liên quan đến cái chết của chị gái. Trong khi đó, mẹ Reesa lại vỡ òa trong hạnh phúc vì bà không bao giờ nghĩ vụ án của con gái mình được giải quyết sau ngần ấy năm trôi qua.
'Chúng tôi chưa từng nghĩ sẽ có ngày này. Tôi cứ sống và chấp nhận rằng vụ án sẽ không bao giờ được giải quyết. Nhưng đã rất nhiều đêm tôi nằm trên giường và tự chất vấn bản thân, giờ thì tôi đã có thể ngủ ngon rồi' - mẹ Reesa cho biết.
(Nguồn: Mettro)
Theo Imacho/Trí thức trẻ

Cô giáo tiểu học yêu nhầm kẻ sát nhân và nhúng chàm giết người hàng loạt, sau 20 năm đã trả giá thích đáng

Từ một giáo viên tiểu học, Lao Vinh Chi đã bước vào con đường tội lỗi khi cùng bạn trai tham gia hàng loạt vụ án mạng rồi chạy trốn 20 năm. Tuy nhiên, lưới trời lồng lộng, cuối cùng cô cũng phải chịu tội trước pháp luật.

Ngày 2/12, trang The Paper đưa tin, vào 9 giờ tối ngày 28/11, cảnh sát Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc đã vây bắt được nữ sát nhân tên Lao Vinh Chi, 45 tuổi, người Cửu Long Giang, Giang Tây sau 20 năm trốn thoát nhờ bạn trai là Pháp Tử Anh.
Sau khi tin tức về vụ bắt giữ Lao Vinh Chi xuất hiện trên truyền thông, nhiều bạn bè và đồng nghiệp ngày trước vô cùng sốc.

Lao Vinh Chi tại đồn cảnh sát ngày 28/11 sau 20 năm trốn thoát.
Lao Vinh Chi, sinh năm 1974 trong một gia đình công nhân dầu khí. Cô tốt nghiệp trường Sư phạm Cửu Giang vào năm 1992 và bắt đầu làm giáo viên tại một trường tiểu học ở Cửu Giang.
Sau khi công tác được 1 năm, cô rời khỏi trường và tìm hướng đi khác.
Năm 1994, Lao Vinh Chi chỉ mới 20 tuổi, gặp gỡ một người đàn ông đã có vợ lớn hơn 10 tuổi tên Pháp Tử Anh.
Hai năm sau, họ rời khỏi Cửu Giang và bắt đầu cuộc sống tội phạm. Pháp Tử Anh bị xử tử vào năm 1999, và Lao Vinh Chi bị bắt sau 20 năm bỏ trốn khi sống dưới thân phận giả.
Theo điều tra được biết, vào hơn 20 năm trước, khi gia đình Lao Vinh Chi biết cô qua lại với Pháp Tử Anh đã phản đối kịch liệt nhưng cô vẫn đi theo tiếng gọi con tim.
Theo chân Pháp Tử Anh, Lao Vinh Chi từ một cô giáo hiền lành xinh đẹp đã trở thành bạn gái của kẻ sát nhân, chuyên gây rối trật tự xã hội.

Tòa án trung cấp thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc cho biết, từ tháng 7/1996 đến tháng 7/1999, Pháp Tử Anh đã cùng Lao Vinh Chi gây ra nhiều tội ác ở Nam Xương, Ôn Châu, Hợp Phì. Họ đã giết tổng cộng 7 người.
Ngày 23/7/1999, Pháp Tử Anh đã bị bắt sau khi đối đầu với cảnh sát bằng súng. Tháng 12 cùng năm, tòa án Hợp Phì tuyên bố Pháp Tử Anh bị kết án tử hình vì tội bắt cóc, giết người có chủ đích.
Đồng phạm của hắn ta không phải ai khác mà chính là người tình Lao Vinh Chi.

Theo hồ sơ của cảnh sát điều tra được, tháng 7/1996, Lao Vinh Chi đã đóng giả làm gái mại dâm để dụ dỗ một người đàn ông họ Hùng đến địa chỉ do Pháp Tử Anh chỉ định ở Nam Xương, Giang Tây.
Tại đây, cả hai lấy toàn bộ tài sản, tiền bạc của nạn nhân và buộc người này khai địa chỉ nhà trước khi sát hại.
Tiếp đến, Pháp Tử Anh và Lao Vinh Chi đã đột nhập vào nhà nạn nhân giết vợ và con gái 3 tuổi trước khi lấy hơn 200 ngàn nhân dân tệ (hơn 600 triệu đồng tính theo tỷ giá hiện tại).
Đến tháng 10/1997, cả hai tiếp tục giết hại 2 phụ nữ mại dâm và cướp hết tài sản, tiền bạc tại một căn nhà cho thuê ở Ôn Châu.
Lúc cảnh sát đến nơi đã phát hiện 2 thi thể đang ở trong tình trạng cả hai tay và hai chân đều bị trói, úp mặt nằm trên giường. Sau phi vụ này, họ chuyển đến Hợp Phì, An Huy và sát hại thêm 2 người.

Pháp Tử Anh sa lưới vào tháng 7/1999.
Vào tháng 6/1999, Pháp Tử Anh và Lao Vinh Chi đã xây một buồng giam trong căn nhà của họ, sau đó dụ dỗ một người đàn ông họ Yên đến rồi nhốt lại đòi tiền chuộc.
Chưa ngừng ở đó, họ đã lừa một người thợ mộc đến đây và ra tay giết chết người này trước mặt Yên để đe dọa và đòi số tiền 300 ngàn nhân dân tệ (hơn 986 triệu đồng tính theo tỷ giá hiện tại).
Dưới sự đe dọa của Pháp Tử Anh, Yên đã viết ghi chú cho vợ và kêu vợ đưa tiền chuộc. Đến 10 giờ sáng ngày 23/7, Pháp Tử Anh đã siết cổ Yên bằng cách dùng một sợi dây.
Sau đó, hắn cầm tờ ghi chú cùng khẩu súng lục đến nhà vợ Yên. Trước đó, vợ Yên đã báo với cảnh sát nên khi Pháp Tử Anh vừa tới, họ đã vây bắt tên sát nhân thành công.

Sau khi bị bắt, Pháp Tử Anh chọn cách không khai bất kỳ điều gì về Lao Vinh Chi và cung cấp sai thông tin để đánh lạc hướng cảnh sát.
Vào ngày 28/12/1999, Pháp Tử Anh đã bị phán tội tử hình sau khi thú nhận đã bắt cóc và giết 7 người.
Theo JIA YOU/Trí thức trẻ (Tổ Quốc)

Vụ hãm hiếp chấn động Ấn Độ: Thủng săm xe trên đường đi làm, cô gái bị nhóm đàn ông vờ giúp đỡ rồi thay nhau cưỡng bức, thiêu cháy đến chết

Vụ việc đã dấy lên làn sóng phẫn nộ trên khắp đất nước Ấn Độ vì hành động man rợ có tính toán sẵn của nhóm người thủ ác.
Vào tối ngày 27/11, nữ bác sĩ Priyanka Reddy (26 tuổi) đang trên đường đến bệnh viện thú y làm việc thì chiếc xe tay ga của cô bị xịt lốp ở thị trấn Shamshabad, bang Telangana, Ấn Độ. Một nhóm đàn ông đã tiếp cận cô và đề nghị 'giúp đỡ'.
Bhavya, chị gái của Priyanka, cho hay lần cuối cô nói chuyện với em gái là vào tối hôm đó. Trong cuộc điện thoại cuối cùng, Priyanka nói rằng mình rất sợ hãi khi bị mắc kẹt ở một nơi xa lạ, chỉ có vài người đàn ông và chiếc xe tải đỗ gần đó.
Cô Bhavya bảo em gái hãy bỏ lại xe máy ở đó và đi bộ đến trạm thu phí đường bộ chờ cô đến đón, nhưng mọi chuyện đã không như dự kiến. Vào sáng ngày 28/11, thi thể bị thiêu rụi của Priyanka được người dân địa phương phát hiện dưới một cầu cạn.

Chân dung nữ bác sĩ thú y xấu số và hiện trường vụ việc.
Thi thể nạn nhân xấu số bị cháy đen hoàn toàn khiến gia đình Priyanka chỉ có thể nhận dạng cô qua chiếc vòng cổ. Gia đình nạn nhân yêu cầu giới chức phải đưa những kẻ đứng sau tội ác dã man này ra công lý. 'Bất kể ai đã làm việc này cần bị treo cổ', cha của Priyanka nói.
Cảnh sát đã thu thập hình ảnh từ các camera giám sát gần hiện trường vụ việc, khoanh vùng đối tượng và đã bắt giữ 4 người đàn ông, trong đó có Mohammed Pasha - một tài xế xe tải. Jollu Shiva, một trong 4 nghi phạm bị bắt giữ khai nhận rằng chính hắn ta đã dựng lên kế hoạch gài bẫy nạn nhân.
Hắn đã tìm cách đâm thủng săm xe của nữ bác sĩ khi thấy cô này đỗ xe bên lề đường để ngăn người phụ nữ không rời đi. Tài xế xe tải Pasha vờ giúp đỡ nạn nhân, nhờ Shiva sửa lốp xe giúp cô gái. Trong khoảng thời gian này, nạn nhân đã gọi cho chị gái của mình.

4 nghi phạm bị bắt giữ trong vụ án.
Tuy nhiên, một lúc sau, Shiva nói rằng tất cả các cửa hàng sửa chữa đều đóng cửa và sau đó cô gái bị 4 người đàn ông tấn công, kéo vào một khu vực vắng người. Chúng đánh vào đầu nữ bác sĩ khiến cô bị bất tỉnh và thay nhau thực hiện hành vi cưỡng bức. Sau khi thỏa mãn thú tính, chúng đánh cô gái đến chết, đưa thi thể lên xe tải rồi chọn nơi thuận tiện, châm lửa thiêu cháy phi tang nạn nhân.
Trên mạng xã hội Ấn Độ, nhiều người bày tỏ sự thương cảm và giận dữ sau sự việc, yêu cầu chính quyền hành động để ngăn chặn thảm kịch tái diễn. 'Tại sao chúng ta nuôi con cái ăn học rồi để chúng trở thành con mồi cho ai đó?', một người bày tỏ phẫn nộ.
Tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và bé gái từ lâu đã là một vấn nạn ở Ấn Độ, khiến giới chức phải đề xuất tử hình các tội phạm cưỡng hiếp trẻ em dưới 12 tuổi. Số vụ cưỡng hiếp được ghi nhận đã tăng 60% lên 40.000 vụ trong giai đoạn 2012-2016, theo số liệu của chính phủ, tuy nhiên nhiều vụ không được trình báo, nhất là ở các vùng nông thôn.

Gia đình nạn nhân vô cùng đau khổ sau sự việc kinh hoàng.
Nguồn: Daily Mail, Twitter
Theo Diệp Lục/Trí thức trẻ (Tổ Quốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét