Thứ Tư, 18 tháng 11, 2020

HIỆN THỰC KỲ ẢO 159

(ĐC sưu tầm trên NET)

 
Khám Phá 15 Vùng Đất Thần Bí Kỳ Ảo Như Cõi Tiên - Không Tin là Có Thật! [Top 1 Khám Phá]

 

"Cậu bé tí hon" ở Quảng Ngãi qua đời ở tuổi 11

Thứ Hai, ngày 09/11/2020 16:08 PM (GMT+7)

Đinh Văn K’Rể - "cậu bé tí hon" 11 tuổi, nặng chưa đầy 4 kg ở Quảng Ngãi - vừa qua đời hôm nay 9-11. K’Rể mắc hội chứng hiếm gặp, chỉ mới ghi nhận được 100 trường hợp trên thế giới.

Sự kiện: Tin nóng, Quảng Ngãi

Ngày 9-11, tin từ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết cháu Đinh Văn K’Rể (11 tuổi; ngụ xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) vừa qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo.

"Cháu bị nhiều bệnh như viêm phổi rất nặng, di tật tim bẩm sinh trên nền rất nhiều bệnh lý... và được tiên lượng xấu sau nhiều ngày điều trị. Sáng nay, gia đình xin bệnh viện cho cháu về để được đoàn tụ cùng người nhà. Chiều nay, phía gia đình báo lại, hiện cháu đã qua đời" - một lãnh đạo Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết.

"Cậu bé tí hon" ở Quảng Ngãi qua đời ở tuổi 11 - 1

Đinh Văn K'Rể đi học. Ảnh: T.Trực

Gia đình Đinh Văn K’Rể xác nhận thông tin cháu đã qua đời và đang được gia đình tổ chức an táng. Bé bị bất tỉnh khi đang ngồi học ở trường vào thứ 5 tuần qua, mọi người đưa đi cấp cứu nhưng không thể chữa khỏi. 

Đinh Văn K’Rể được biết đến với biệt danh "cậu bé tí hon". K'Rể là con thứ hai của anh Đinh Văn An và chị Đinh Thị Pia, người đồng bào H'Rê. Khi chào đời em chỉ cao khoảng 1 gang tay. Đến năm 5 tuổi, K'Rể chỉ nặng 3 kg, cao 50 cm, cả ngày ăn được vài muỗng cơm. Đến năm 11 tuổi, K’Rể chỉ cao 62 cm, nặng chưa đầy 4 kg, chỉ tương đương với một đứa trẻ sơ sinh.

"Cậu bé tí hon" ở Quảng Ngãi qua đời ở tuổi 11 - 2

K'Rể cùng thầy Đặng Văn Cương. Ảnh: T.Trực

Thầy giáo Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Ba (huyện Sơn Hà), gặp K’Rể được mẹ đặt trong một cái gùi, trong một chuyến đi vận động học sinh tới trường cách đây 5 năm.

"Cậu bé tí hon" ở Quảng Ngãi qua đời ở tuổi 11 - 3

Thời điểm K'Rể vừa đến trường năm 2015. Ảnh: T.Trực

Thời điểm đó, cuộc sống của K’Rể vô cùng chật vật, không thể giao tiếp với mọi người bình thường. Cuộc sống gia đình của K’Rể lại khó khăn nên em không có điều kiện đi khám bệnh, chăm sóc. Cảm thương số phận bất hạnh của đứa trẻ, thầy Đặng Văn Cương đã đưa K’Rể đến trường, nuôi nấng, chăm sóc em, đưa em đi khám bệnh nhiều nơi.

Qua các đợt kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán K’Rể mắc hội chứng hiếm gặp là Seckel (người lùn, đầu chim). Căn bệnh lạ chỉ mới ghi nhận được 100 trường hợp trên thế giới.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/cau-be-ti-hon-o-quang-ngai-qua-doi-o-tuoi-11-20201109151822515.htm

Chuyện cổ tích có thật về người thầy đã “hồi sinh” cậu bé tí hon ở Việt Nam

Câu chuyện về một thầy giáo ở vùng quê nghèo đã hồi sinh cậu học trò 10 tuổi, nặng 3,9 kg ở Quảng Ngãi khiến nhiều...

Theo T.Trực (Người lao động)

9 loài thủy quái có thật kinh hoàng nhất thế giới: Có 1 ở Việt Nam

Thứ bảy, ngày 14/11/2020 16:31 PM (GMT+7)
Aa Aa+
Tuy khoa học ngày nay đã tiến bộ hơn rất nhiều nhưng trước một loạt xác động vật khổng lồ, kì lạ trôi dạt vào bờ biển này vẫn còn là một bí ẩn. Một số được cho là động vật biển sâu, nhưng đa phần chúng vẫn chưa được xác định được. Chúng thường được gọi là thủy quái
Bình luận 0

Dưới đây là danh sách những loài thủy quái hoàn toàn có thật và đã từng xuất hiện ở khắp các bãi biển trên thế giới, trong đó có một loài đã từng xuất hiện tại vùng biển miền Trung Việt Nam chúng ta.

1. Thủy quái New Jersey (Mỹ)

9 loài thủy quái có thật kinh hoàng nhất thế giới: Có 1 ở Việt Nam - Ảnh 1.
9 loài thủy quái có thật kinh hoàng nhất thế giới: Có 1 ở Việt Nam - Ảnh 2.

Con "quái vật" với cái miệng lớn và nhiều răng sắc nhọn trông vô cùng kinh dị này được một ngư dân tại New Jersey (Mỹ) bắt được.Theo các chuyên gia, đây là loài cá mút đá khổng lồ, chúng thường sống trên những tảng đá, những con cá lớn ăn rong biển, sinh vật biển và hút máu để tồn tại.

2. Sâu khổng lồ (Anh)

9 loài thủy quái có thật kinh hoàng nhất thế giới: Có 1 ở Việt Nam - Ảnh 3.

Hình dáng của loài sâu khổng lồ này chẳng khác gì một con sâu được phóng cực đại, với phần đầu có râu dài và hai bên sườn là hàng trăm cái chân. Toàn thân nó được bao phủ bởi hàng ngàn những lông cứng có thể gây ngứa và thậm chí là làm tê liệt. Với tên gọi Barry, loài sâu khổng lồ này có chiều dài đến hơn 1,2 mét và sống lẩn trốn trong các rạn san hô tại công viên hải dương ở Cornwall – Anh Quốc. Nó đã ăn đến 91kg cá trong công viên và việc này chỉ dừng lại khi các nhân viên dùng cá nhử nó ra khỏi hang và bắt.

3. Quái vật Montauk (Mỹ)

9 loài thủy quái có thật kinh hoàng nhất thế giới: Có 1 ở Việt Nam - Ảnh 4.
9 loài thủy quái có thật kinh hoàng nhất thế giới: Có 1 ở Việt Nam - Ảnh 5.

Quái vật Montauk được phát hiện tại một bãi biển ở bang New York (Mỹ). Sinh vật này có đầu giống đầu chim nhưng hàm dưới lại có răng. Trong khi đó, thân của Montauk giống loài chó nhưng lại hoàn toàn không có lấy một sợi lông nào. Từ khi được phát hiện cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được bí ẩn về nguồn gốc của Montauk. Một số người cho rằng, Montauk là một con gấu trúc bị mắc bệnh. Điều này giải thích cho việc nó bị rụng lông và mất toàn bộ hàm trên. Tuy nhiên, giả thiết này bị nhiều người phản đối vì cho rằng, chân gấu trúc ngắn hơn rất nhiều so với chân của quái vật Montauk.

4. Quái vật đầu rùa (Panama)

9 loài thủy quái có thật kinh hoàng nhất thế giới: Có 1 ở Việt Nam - Ảnh 7.

Tháng 9/2009, người dân tại Panama đã có một phen hoảng hốt khi phát hiện ra một sinh vật kì lạ từ đâu trôi dạt vào bờ biển. Theo đó, loài sinh vật kì lạ này có phần đầu trông giống như đầu rùa nhưng cơ thể lại không hề có lông và hoàn toàn nhẵn nhụi, đặc biệt, nó lại có tay giống như con người.

5. "Thủy quái" biển sâu (Việt Nam)

9 loài thủy quái có thật kinh hoàng nhất thế giới: Có 1 ở Việt Nam - Ảnh 8.
9 loài thủy quái có thật kinh hoàng nhất thế giới: Có 1 ở Việt Nam - Ảnh 9.

Từng xuất hiện tại bờ biển thuộc các tỉnh miền Trung Việt Nam… loài thủy quái này còn có tên gọi là cá mái chèo. Cá mái chèo có thân mỏng dẹt, vây đỏ tươi, da lốm đốm, đỉnh đầu có râu dài màu đỏ. Cá mái chèo thuộc họ Regalecidae, là loài cá xương dài nhất, kỉ lục Guinnes đã ghi nhận một con cá mái chèo dài tới 17 mét. Theo các chuyên gia Nhật Bản, nếu cá mái chèo xuất hiện nhiều thì có thể sẽ có 1 trận động đất xảy ra bởi đây là loài cá sống ở đáy biển sâu và đặc biệt nhạy cảm với những tác động của chuyển động đứt gãy nên có thể dự đoán được những cơn chấn động.

6. Quái vật đảo Sakhalin (Nga)

9 loài thủy quái có thật kinh hoàng nhất thế giới: Có 1 ở Việt Nam - Ảnh 10.
9 loài thủy quái có thật kinh hoàng nhất thế giới: Có 1 ở Việt Nam - Ảnh 11.

Nó được tìm thấy tại bờ biển thuộc đảo Sakhalin với chiều dài gần 2,5 mét, thân hình tựa như loài rồng trong truyền thuyết với nhiều vết thương trên người, chiếc mỏ giống như loài chim và toàn thân phủ đầy lông lá. Trông nó tương tự như cá heo nhưng lại có lông và mỏ thú. Cho đến nay, các chuyên gia vẫn chưa thể xác định được đây là loài vật gì.

7. "Khủng long biển" Folly (Mỹ)

9 loài thủy quái có thật kinh hoàng nhất thế giới: Có 1 ở Việt Nam - Ảnh 12.

Vì con thủy quái này có vẻ ngoài giống với loài khủng long nên được mọi người gọi là "khủng long biển". Xác chết của nó được tìm thấy tại bờ biển Folly - bang South Carolina và đang trong giai đoạn phân hủy. Nó có chiều dài lên tới 3 mét với hàng vảy cứng, có màu xanh nhạt và được các chuyên gia nhận định là loài cá tầm Đại Tây Dương.

9 loài thủy quái có thật kinh hoàng nhất thế giới: Có 1 ở Việt Nam - Ảnh 13.

8. Quái vật biển Tasmania (Australia)

9 loài thủy quái có thật kinh hoàng nhất thế giới: Có 1 ở Việt Nam - Ảnh 14.

Quái vật biển Tasmania được phát hiện vào tháng 8/1960 và còn được gọi tên là "Tasmania Blob". Khi được phát hiện, sinh vật bí ẩn này đã chết. Nó khuyết mắt nhưng có miệng, trên mình bao phủ lớp lông cứng màu trắng và đặc biệt rất lớn với chiều dài lên đến 6m. Khi đó, giới khoa học cũng không thể xác định được cấu trúc xương của con vật này nên họ cho rằng, đây có thể là một loài động vật có vú mới. Bức màn bí ẩn bao phủ thủy quái Tasmania đến 21 năm sau, tức là năm 1981 mới được giải đáp. Với sự hỗ trợ của khoa học kĩ thuật tiên tiến, các nhà khoa học phân tích cấu trúc xương của thủy quái và kết luận, đây thật ra là một chú cá voi.

9. Thủy quái 13 tấn (Chile)

9 loài thủy quái có thật kinh hoàng nhất thế giới: Có 1 ở Việt Nam - Ảnh 15.

Thủy quái ở Chile này được phát hiện vào tháng 7/2003 và có chiều dài tới 12m, nặng 13 tấn. Ban đầu, nhiều nhà sinh vật học xác định đây là một loài bạch tuộc khổng lồ chưa từng được biết đến từ trước tới nay. Tuy nhiên, sau đó thủy quái được xác định lại là một con cá voi. Nhưng một số nhà sinh vật học khác vẫn chưa hoàn toàn bị thuyết phục với kết luận trên bởi lúc đầu, thủy quái được suy đoán là loài không xương sống.

Anh Minh (Theo Bestie)

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét