Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

ĐÒN ĐAU NHỚ ĐỜI 11

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Võ Sư Đánh Vợ Và Cái Kết Không Ngờ - LẠ Chuyện

Bà cụ kể về bài học “đắt giá” khi bỏ lỡ tranh Van Gogh trị giá 380 tỷ đồng

Dân trí Một bà cụ có tên Gaye Horrell (76 tuổi) từng bỏ lỡ cơ hội sở hữu bức tranh do danh họa Van Gogh thực hiện, đáng lẽ bà đã có thể sở hữu bức tranh hoàn toàn miễn phí và có được một gia tài.
>>Tranh Van Gogh từng được bán với giá “rẻ như cho” tăng giá hơn… 3 triệu lần



Bà cụ kể về bài học “đắt giá” khi bỏ lỡ tranh Van Gogh trị giá 380 tỷ đồng - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Bà Gaye Horrell hiện sống ở vùng Cotswolds (Anh)
Năm xưa, bà Horrell đã bỏ lỡ cơ hội sở hữu bức tranh, thay vào đó, bà lựa chọn một chiếc chuông nhỏ bằng đồng. Mới đây, bức tranh đã được bán ra với giá khoảng 13 triệu bảng (tương đương 380 tỷ đồng), còn chiếc chuông đồng nhỏ vẫn đó, nhưng giá trị vẫn không thay đổi, vẫn chỉ có giá… 1 bảng (gần 30.000 đồng).
Bà Gaye Horrell hiện sống ở vùng Cotswolds (Anh), trước đây, khi bà còn sống ở hạt Staffordshire (Anh), có lần cha mẹ chồng của bà là ông Charles và bà Molly Holme đã tổ chức một cuộc đấu giá những món đồ cũ trong gia đình hồi năm 1967.
Hai vợ chồng ông bà Holme đã mời con dâu tới sớm, để xem có món đồ nào cảm thấy ưng thì có thể lấy trước khi cuộc đấu giá được tổ chức trên nông trại của gia đình.
Bà Horrell đã để mắt tới một bức tranh vốn được tặng cho gia đình nhà Holme hồi năm 1929 như một phương thức “hàng đổi hàng”, một bên nhận về nông sản, còn bên nhà Holme nhận về bức tranh này để treo tường. Đó chính là bức “Peasant Woman in Front of a Farmhouse” (Nữ nông dân đứng trước một nông trại) do Van Gogh thực hiện.


Bà cụ kể về bài học “đắt giá” khi bỏ lỡ tranh Van Gogh trị giá 380 tỷ đồng - 2
Nhấn để phóng to ảnh
Bức “Peasant Woman in Front of a Farmhouse” (Nữ nông dân đứng trước một nông trại) do Van Gogh thực hiện
Dù vậy, khi ấy, những người trong gia đình cho rằng bức tranh này hoàn toàn không có giá trị, nên bà Gaye Horrell liền bị thuyết phục và bỏ qua bức tranh, thay vào đó, bà quyết định mua một chiếc chuông đồng nhỏ với mức giá tượng trưng, khi ấy bà đã trả 1 bảng Anh (tương đương 30.000 đồng) để sở hữu chiếc chuông nhỏ.
Giờ đây, chiếc chuông vẫn còn và có lẽ giá trị của nó cũng không thay đổi gì nhiều. Về sau, bức tranh mà bà Gaye Horrell ban đầu đã để mắt tới được xác định là tranh do danh họa Van Gogh thực hiện và mới đây, bức tranh đã được bán ra với giá 13 triệu bảng (tương đương 380 tỷ đồng) cho một người mua ẩn danh tại một hội chợ mỹ thuật tổ chức ở Hà Lan.
Lúc này, câu chuyện của bà Gaye Horrell được biết tới như một câu chuyện thú vị bên lề hành trình lưu lạc của một bức tranh giá trị. Bức họa đã được Van Gogh thực hiện hồi năm 1885. Sau khi lưu lạc tới gia đình nhà Holme như một món đồ để đổi lấy nông sản, gia đình này đã treo bức tranh kể từ đó tới năm 1967, khi họ quyết định bán đấu giá nhiều món đồ xưa cũ trong nhà.


Bà cụ kể về bài học “đắt giá” khi bỏ lỡ tranh Van Gogh trị giá 380 tỷ đồng - 3
Nhấn để phóng to ảnh
Chiếc chuông nhỏ năm xưa bà Horrell đã mua
Trong số đồ bán ra, có bức tranh này. Tại cuộc đấu giá, bức tranh được bán ra với giá chỉ 4 bảng (tương đương gần 120.000 đồng). Sau đó, bức tranh lưu lạc tới một tiệm đồ cũ ở phía bắc London (Anh), tại đây, bức tranh đã được mua lại với giá 45 bảng bởi một người đàn ông có tên Luigi Grasso, người này đã tinh mắt nhìn ra chữ ký “Vincent” trên bức tranh.
Người đàn ông này sau đó đã làm mọi cách để truy tìm nguồn gốc bức tranh và sau cùng, bức vẽ đã được các chuyên gia hội họa xác nhận là tác phẩm được thực hiện bởi Van Gogh, ngay cả Viện bảo tàng Van Gogh nằm ở Amsterdam (Hà Lan) cũng đã xác nhận điều này.
Sau đó, bức tranh đã bán được với giá gần 100.000 bảng hồi năm 1970, tiếp theo, tác phẩm sang tay một nhà sưu tầm hội họa người Mỹ với giá 1,5 triệu bảng hồi năm 2001 và mới đây nhất, tranh đã được bán ra với giá gần 13 triệu bảng cho một người mua ẩn danh.


Bà cụ kể về bài học “đắt giá” khi bỏ lỡ tranh Van Gogh trị giá 380 tỷ đồng - 4
Nhấn để phóng to ảnh
Danh họa Van Gogh
Sau khi bức tranh được bán ra, câu chuyện của bà Horrell đã được khai thác như một chi tiết thú vị trong hành trình lưu lạc của tác phẩm. Bà Horrell đáng lẽ đã có thể sở hữu bức tranh miễn phí ở thời điểm 53 năm trước đây.
Bà chia sẻ: “Hồi năm 1967, tôi vẫn đang sống ở Staffordshire và là vợ ông Tim Holme, con trai cả của ông Charles Holme. Khi đó, cha mẹ chồng tôi là ông Charles và bà Molly Holme chuẩn bị tổ chức một buổi bán những món đồ cũ trong nhà cùng một số nông sản, tôi được gọi tới để chọn một vài món mà tôi thích trước khi buổi đấu giá diễn ra.
“Tôi đã thấy bức tranh này và ngay lập tức yêu thích nó. Bức tranh trông đã cũ, bị bám bụi và có vẻ không được ai để tâm, nhưng tôi vẫn yêu thích nó. Người nhà bảo tôi rằng bức tranh này không có giá trị gì cả, hãy chọn cái gì đáng giá hơn.
“Giờ đây, khi biết đó là tranh quý, tôi cảm thấy mình đã quá ngờ nghệch. Khi ấy, tôi đã ngay lập tức nghe theo mọi người trong nhà và quyết định lấy một chiếc chuông nhỏ bằng đồng. Đó là một bài học rất đắt giá mà tôi đã học được trong đời”.
Bích Ngọc
Theo Daily Mail

Võ sĩ Muay Thái tung cú sút khiến cả đối thủ và... trọng tài ngất xỉu

Dân trí Sự cố hy hữu đã xảy ra ở giải Muay Thái được tổ chức ở Pattaya, khi võ sĩ Gou Dakui của Trung Quốc đã khiến cả đối thủ và trọng tài cùng ngất xỉu.
>>Võ sư Trung Quốc thể hiện màn “khinh công đạp nước”
>>Võ sư Trung Quốc gây bão với công phu “truyền điện”



Võ sĩ Muay Thái tung cú sút khiến cả đối thủ và... trọng tài ngất xỉu
Trận đấu Muay Thái giữa Gou Dakui và Sitsontidech diễn ra tại Pattaya (Thái Lan) đã xảy ra sự cố hy hữu, khi có tới hai người bị hạ knock-out.
Dù là võ sĩ nước chủ nhà nhưng Sitsontidech đã tỏ ra lép vế trước đối thủ Trung Quốc. Và khi hiệp 2 mới trôi qua được 1 phút, Gou Dakui đã tung ra liên hoàn cú đấm, khiến cho đối thủ không còn sức kháng cự.

Võ sĩ Muay Thái tung cú sút khiến cả đối thủ và... trọng tài ngất xỉu - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Không những vậy, võ sĩ này còn bồi thêm cú đá cao. Nhưng vấn đề ở chỗ, cú đá cao của Gou Dakui tung ra đúng thời điểm mà trọng tài lao vào can ngăn. Và thế là, cú đá của võ sĩ Trung Quốc đã vào thẳng mặt trọng tài.
Hệ quả là cả đối thủ Sitsontidech và trọng tài cùng bị hạ knock-out và ngất xỉu ngay lập tức. Rất may là sau đó, các bác sĩ đã chăm sóc kịp thời. Cả võ sĩ Thái Lan và trọng tài đều không gặp vấn đề quá nghiêm trọng.
H.Long

Bị chọc tức, địch thủ của Từ Hiểu Đông trút “cơn mưa đòn” vào mặt nhà vô địch Muay Thái

Tiểu Mã |

Bị chọc tức, địch thủ của Từ Hiểu Đông trút “cơn mưa đòn” vào mặt nhà vô địch Muay Thái

Zheng Zhadyu hạ nhà vô địch Thái Lan
Website V.QQ của Trung Quốc vừa đăng tải clip trận thượng đài kickboxing giữa võ sĩ nước chủ nhà Zheng Zhadyu gặp một đối thủ người Thái Lan ở giải Kunlun Fight. V.QQ đặt tiêu đề: "Nhà vô địch Muay Thái nghĩ rằng anh ta phải thắng. Anh ta cười rồi nhảy nhót khiêu kích để rồi phải nhận kết cục thảm bại".
Ở trận đấu này, dù phải thi đấu trên "đất khách" nhưng nhà vô địch người Thái Lan lại tỏ ra vô cùng tự tin, thậm chí có phần kiêu ngạo. Tay đấm này vừa đánh vừa dang tay, ra vẻ khiêu khích Zheng Zhadyu.
Rốt cục, thái độ thi đấu thiếu cẩn trọng đã khiến võ sĩ Thái Lan phải trả giá đắt. Bởi sau đó không lâu, Zheng Zhadyu đã trút "cơn mưa đòn" vào vùng mặt của đối thủ, khiến võ sĩ Thái Lan ngã xuống. Sau đó, võ sĩ người Thái gắng gượng đứng dậy đấu tiếp nhưng chỉ ít giây sau đó, anh một lần nữa dính đòn rồi gục ngã hoàn toàn. Trận đấu khép lại với chiến thắng knock-out cho Zheng Zhadyu.
Bị chọc tức, địch thủ của Từ Hiểu Đông trút “cơn mưa đòn” vào mặt nhà vô địch Muay Thái - Ảnh 2.
Zheng Zhadyu từng tuyên bố sẽ hạ đo ván Từ Hiểu Đông trong 30 giây.
Đáng chú ý, theo tờ South China Morning Post thì Zheng Zhadyu chính là một địch thủ của Từ Hiểu Đông. Tay đấm này sở hữu đẳng cấp cao, từng vô địch giải Kunlun Fight. Có lần, Zheng Zhadyu đã thách đấu Từ Hiểu Đông và còn tuyên bố sẽ hạ đo ván võ sĩ họ Từ trong vòng 30 giây. Đó là thời điểm ít ngày sau khi Từ Hiểu Đông đánh bại võ sư 56 tuổi Điền Dã.
South China Morning Post cho hay, sau khi bị Zheng Zhadyu thách đấu, Từ Hiểu Đông đã tuyên bố chấp nhận thượng đài nếu hai bên đánh theo luật MMA. Thế nhưng, vì nhiều lý do mà trận thượng đài này cho tới nay vẫn chưa trở thành hiện thực.

Bắt quả tang cặp đôi "mây mưa" trong bụi rậm, người phụ nữ dạy đôi trẻ bài học nhớ đời

Ngày 17/07/2020 09:27 AM (GMT+7)

Người phụ nữ lớn tuổi đã bắt gặp cảnh tượng một cặp đôi làm "chuyện ấy" trong bụi rậm gần nhà mình giữa ban ngày, sau đó lập tức có hành động bất ngờ.

Theo The Sun đưa tin, sự việc xảy ra mới đây tại thành phố Stavropol, trung tâm của Vùng Stavropolskiy, phía tây nam nước Nga. Một người phụ nữ lớn tuổi đã bắt gặp cảnh tượng cặp đôi trẻ "mây mưa" trong bụi rậm. Những hành động sau đó của bà khiến cư dân mạng vô cùng tán thưởng. Toàn bộ hình ảnh của sự việc đã được một người dân sống gần đó quay lại bằng điện thoại.
Theo các nhân chứng, người phụ nữ lớn tuổi này được biết đến với tên gọi "bà Irina", đã ngoài 60 tuổi. Vào buổi sáng xảy ra sự việc, bà Irina đang đi dạo bên ngoài ngôi nhà của mình thì vô tình bắt quả tang một cảnh tượng xấu hổ. Một cặp đôi trẻ hoàn toàn không mặc gì trên người, đang vô tư "hành sự" bên trong bụi rậm, ngay gần ngôi nhà của bà Irina.
bat qua tang cap doi "may mua" trong bui ram, nguoi phu nu day doi tre bai hoc nho doi - 1
Bà Irina tức giận đánh vào người cặp đôi đang "mây mưa" trong bụi rậm.
Không thể chấp nhận được hành động bất lịch sự và nhức mắt này, bà Irina lập tức hành động để dạy cho cặp đôi trẻ kia một bài học. Người phụ nữ lớn tuổi này đã lấy một khúc gỗ rồi đi tới, quật tới tấp vào cặp đôi.
Trong đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội, cặp đôi khỏa thân đang cố gắng chống đỡ những cú đánh của bà Irina. Trong khi chàng trai cố gắng che chắn cho bạn gái mình thì bà Irina vẫn không chịu dừng tay, đánh liên tiếp vài lần lên người chàng trai này trong cơn thịnh nộ. Bà cũng đánh vào người cô gái trong khi miệng liên tục mắng và dạy dỗ cặp đôi vì đã có hành động sai trái, đáng xấu hổ ở nơi công cộng.
bat qua tang cap doi "may mua" trong bui ram, nguoi phu nu day doi tre bai hoc nho doi - 3
Bà Irina hả hê bỏ đi sau khi xong việc.
Sau khi xong chuyện, bà Irina trở về nhà với tâm trạng đắc thắng, bỏ lại cặp đôi vừa đau đớn, vừa xấu hổ vẫn nằm trong bụi rậm. Trong đoạn clip, người ta nghe rõ tiếng cười khúc khích của người hàng xóm đang quay phim khi chứng kiến toàn bộ sự việc này.
Đoạn clip về người phụ nữ lớn tuổi dạy dỗ cặp đôi ngang nhiên làm "chuyện ấy" giữa ban ngày đã lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhà tâm lý học gia đình Natalya Panfilova chia sẻ trên tờ báo địa phương Vzglyad của Nga: "Sự phản ứng của người phụ nữ lớn tuổi là rất rõ ràng. Bà ấy cảm thấy bị xúc phạm khi chứng kiến cảnh tượng này nên đã đánh vào người cặp đôi như người lớn dạy dỗ trẻ nhỏ".
Trong khi đó, một người đàn ông tên Artful bình luận trên mạng xã hội: "Bà Irina đã làm rất đúng". Một cư dân mạng khác tên Maxim Antonov chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng hành động của bà ấy là hoàn toàn phù hợp".
Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bat-qua-tang-cap-doi-may-mua-trong-bui-ram-nguoi-phu-...
Đi học bơi thấy bàn tay lạ chạm vào phần dưới, cô gái phát hiện sự thật về thầy giáo
Trong lúc đang dạy bơi, thầy giáo đã có hành động bất thường với cô gái trẻ và bị cô phát giác rất nhanh.
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét