Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

KIẾP GIANG HỒ 223

(ĐC sưu tầm trên NET)

 
LỆNH TRUY NÃ - PARODY OFFICIAL | ĐỖ DUY NAM - THÁI DƯƠNG - VIỆT BẮC - DŨNG HỚN - NGỌC ANH

Băng đảng ma túy Mexico trang bị máy bay không người lái gắn thuốc nổ như khủng bố IS

Chủ Nhật, ngày 06/09/2020 06:00 AM (GMT+7)

Tháng trước, máy bay không người lái vũ trang của băng đảng nguy hiểm nhất Mexico, Jalisco New Generation Cartel (CJNG) được tìm thấy ở thành phố Tepalcatepec. CJNG được cho là đã thử nghiệm loại vũ khí này từ 3 năm trước.

Băng đảng ma túy Mexico trang bị máy bay không người lái gắn thuốc nổ như khủng bố IS - 1
Máy bay không người lái gắn chất nổ của băng đảng CJNG.
Theo Daily Star, hồi tháng 8, một nhóm dân quân có vũ trang ở thành phố Tepalcatepec, bang Michoacan, tìm thấy hai máy bay không người lái gắn thuốc nổ C4.
Đây là nhóm dân quân được thành lập để bảo vệ nông dân địa phương khỏi sự quấy nhiễu của thành viên băng đảng CJNG. Các máy bay không người lái được tìm thấy trong chiếc xe của băng đảng CJNG.
CJNG do ông trùm Nemesio "El Mencho" Oseguera Cervantes đứng đầu, là băng đảng nguy hiểm nhất Mexico, hoạt động ở ít nhất 35 bang của Mexico và Puerto Rico.
CJNG được cho là đã thử nghiệm loại vũ khí giống với khủng bố IS từ năm 2017.
Băng đảng ma túy Mexico trang bị máy bay không người lái gắn thuốc nổ như khủng bố IS - 2
Máy bay không người lái vũ trang rất dễ chế tạo, một chuyên gia cho biết.
Trong diễn biến mới nhất, băng đảng Sinaloa do ông trùm El Chapo sáng lập, cũng có thể sử dụng máy bay không người lái cho nhiệm vụ ám sát.
Băng đảng Sinaloa hiện do Ismael "El Mayo" Zambada cùng các con của El Chapo cầm đầu. Robert J Bunker, chuyên gia nghiên cứu về các băng nhóm buôn lậu ma túy, nói với Daily Star: “Máy bay không người lái vũ trang được chế tạo rất đơn giản, không tốn quá nhiều công sức”.
 “Thuốc nổ gắn trên máy bay không người lái cũng dễ kiếm. Băng đảng dễ dàng mua được các thiết bị chế tạo máy bay không người lái”, Bunker nói. “Thứ vũ khí tấn công chính xác từ trên không này có thể được sử dụng cho mục đích ám sát”.
“Thuốc nổ được thả từ trên cao xuống giống như cách mà khủng bố IS dùng để tấn công quân đội Syria cách đây vài năm. Nói cách khác, băng đảng Mexico nắm trong tay khả năng dội bom một các hạn chế”, Bunker nói thêm.
Băng đảng ma túy Mexico trang bị máy bay không người lái gắn thuốc nổ như khủng bố IS - 3
Các băng đảng Mexico có thể đua nhau trang bị máy bay không người lái vũ trang.
Một khi máy bay không người lái gắn thuốc nổ được sử dụng rộng rãi, các băng đảng Mexico khác cũng có thể sẽ học theo.
“Chúng ta có thể lường trước rằng các máy bay không người lái vũ trang sẽ xuất hiện ngày càng nhiều ở Mexico”, Bunker dự đoán.
Hồi tháng 4, giới chức Mexico tìm thấy các thành phần chế tạo máy bay không người lái vũ trang tại một căn hộ ở thành phố Puebla.
Kho vũ khí trên có liên quan đến tội phạm đánh bom có tổ chức ở bang Guanajuato và có thể liên quan đến băng đảng Santa Rosa de Lima.
Băng đảng Santa Rosa de Lima thu lời lớn từ hoạt động bắt cóc, tống tiền, trộm cắp nhiên liệu và thường xung đột với băng CJNG ở Guanajuato.
Nguồn: http://danviet.vn/bang-dang-ma-tuy-mexico-trang-bi-may-bay-khong-nguoi-lai-gan-thuoc-no-nhu-khun...
Tổng thống Mexico tiết lộ bí mật bắt giữ trùm băng đảng ma túy khét tiếng
Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador đổ lỗi cho quan chức bang và chính quyền địa phương vì đứng sau sự trỗi dậy...

Theo Đăng Nguyễn - Daily Star (Dân Việt)

Sức mạnh của băng đảng "làm chủ" cả Mexico, băng của El Chapo không sánh kịp

Thứ Hai, ngày 14/09/2020 20:30 PM (GMT+7)

Theo một chuyên gia tội phạm học, đế chế ma túy 16 tỷ USD của trùm ma túy khét tiếng Joaquín Guzmán (El Chapo) đã bị lấn át bởi một băng đảng "siêu bạo lực" trong cuộc nội chiến đẫm máu giữa các băng nhóm ma túy. 

Sức mạnh của băng đảng "làm chủ" cả Mexico, băng của El Chapo không sánh kịp - 1

Băng đảng CJNG. Ảnh: Mexico News Daily

Tờ The Sun hôm 13/9 đưa tin, băng đảng Jalisco New Generation (CJNG) do Nemesio Oseguera Cervantes (El Mencho) cầm đầu hiện đã củng cố quyền lực ở ít nhất 35 bang ở Mexico và Puerto Rico. 

Sự trỗi dậy của băng đảng này bộc lộ rõ nhất là sự tàn nhẫn khi chúng tra tấn và đối xử tàn bạo với các nạn nhân hoặc đối thủ: moi nội tạng, ném xác nạn nhân vào thùng axit và nhắm cả vào các đối tượng là phụ nữ có thai. 

 Giới chức Mexico ước tính CJNG kiểm soát 1/3 tổng số ma túy buôn lậu vào Mỹ. Châu Âu và châu Á cũng đang trở thành mục tiêu nhắm đến của CJNG khi băng đảng này liên kết với tội phạm có tổ chức ở nước ngoài. 

CJNG đã vượt mặt và lấn át băng đảng Sinaloa của trùm ma túy khét tiếng El Chapo sau khi tên này bị bắt giữ và dẫn độ tới Mỹ. Băng Sinaloa hiện vẫn do các con trai của El Chapo và Ismael Zambada (El Mayo), thân tín của El Chapo, cầm đầu. 

Tiến sĩ Robert J Bunker, giám đốc nghiên cứu và phân tích của công ty LLC (Mỹ), chia sẻ với Daily Star rằng, tập đoàn tội phạm của El Chapo giờ đang hoạt động "dưới bóng" của CJNG. 

"Lực lượng liên bang Mexico có năng lực quân sự và hỏa lực mạnh hơn nhiều so với các băng đảng tội phạm. Nhưng vấn đề là lực lượng liên bang bị phân tán ra khắp các quận trên cả nước để ứng phó với các cuộc nổi dậy của tội phạm, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

CJNG dường như đã kiểm soát rộng lớn hơn băng đảng Sinaloa trên khắp Mexico và khu vực nước ngoài. Dù Sinaloa vẫn mạnh ở các vùng mà tổ chức tội phạm này kiểm soát nhưng so với CJNG thì đã không còn tương xứng. 

Hồi tháng 7, video xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội Mexico cho thấy hàng chục tay súng của CJNG mặc trang phục như quân đội và trang bị súng ống, xe bọc thép, đứng hô vang tên của El Mencho. 

"Đoạn video này hoàn toàn chính xác. Đó là người của El Mencho. Tôi đã theo dõi sát sao các video tuyên truyền của CJNG trong vài năm nay, lực lượng của băng đảng này ngày càng được đào tạo tinh vi và phức tạp hơn", tiến sĩ Bunker chia sẻ.

Nguồn: http://danviet.vn/suc-manh-cua-bang-dang-lam-chu-ca-mexico-bang-cua-el-chapo-khong-sanh-kip-5020...

Trùm ma túy El Chapo trước khi bị dẫn độ sang Mỹ: Chỉ ”nghiện phụ nữ”

Trùm ma túy khét tiếng Joaquín Guzmán "El Chapo" được cho là có 4 người vợ và một trong số này là cựu nữ hoàng sắc...

Theo Nguyễn Thái - The Sun (Dân Việt)

Video đăng tải trên mạng internet cho thấy cảnh bà trùm băng đảng Mexico hấp hối sau khi đấu súng với cảnh sát.

Theo Daily Mail, các hình ảnh và video xác nhận người hấp hối là nữ trùm María Guadalupe López Esquivel, hay còn gọi là “La Catrina”, thuộc băng đảng nguy hiểm nhất Mexico Jalisco New Generation (CJNG).

La Catrina là người cầm đầu một nhóm sát thủ phục kích cảnh sát khiến 13 sĩ quan cảnh sát Mexico thiệt mạng hồi tháng 10. Vụ việc khi đó đã gây chấn động khắp đất nước Mexico.

Nữ sát thủ 21 tuổi tham gia vào vụ tấn công quân đội, vệ binh quốc gia và cảnh sát Mexico ở La Bocanda, thị trấn miền trung bang Michoacan.

Nữ trùm chỉ đạo vụ băng đảng phục kích giết 13 cảnh sát Mexico bị tiêu diệt - 1

Nữ sát thủ chụp hình với khẩu súng AK mạn vàng.

Đây cũng là khu vực nằm gần nơi nhóm sát thủ phục kích cảnh sát hồi tháng 10. Vụ đấu súng mới nhất xảy ra hồi tuần trước khiến La Catrina trọng thương, 6 thành viên băng đảng CJNG bị bắt.

Danh tính người phụ nữ trong video được xác nhận bằng hình xăm “Catrina” ở trên đùi. Một số bức ảnh khác cho thấy La Catrina tay cầm khẩu súng ngắn.

Trong video, La Catrina bị thương ở cổ, cố gắng lấy từng hơi thở. Binh sĩ Mexico nói rằng tiến đến gần và nói rằng đang có bác sĩ đến giúp.

Nữ trùm chỉ đạo vụ băng đảng phục kích giết 13 cảnh sát Mexico bị tiêu diệt - 2

La Catrina bị thương nặng sau màn đấu súng với cảnh sát.

“Hãy thư giãn, trực thăng đang đến”, binh sĩ nói. “Cô sẽ ổn. Cố gắng lên. OK”.

Trong một video khác, binh sĩ Mexico đưa La Catrina lên cáng, chờ trực thăng. Tuy nhiên, vết thương nặng khiến nữ trùm chết ở bệnh viện địa phương.

Phụ nữ thường tham gia vào băng đảng với các vị trí cao cấp nhưng hiếm khi trực tiếp chỉ đạo hay tham gia vào đội sát thủ.

Nữ trùm chỉ đạo vụ băng đảng phục kích giết 13 cảnh sát Mexico bị tiêu diệt - 3

La Catrina là người chỉ đạo sát thủ phục kích giết chết 13 cảnh sát.

La Catrina được cho là đang gặp một trùm băng đảng cấp cao khác tên Miguel 'M2' Fernández thì cảnh sát và quân đội Mexico xuất hiện. Nhân lúc hỗn loạn, Fernández đã tẩu thoát.

Theo báo Mexico El Universal, La Catrina bỏ nhà ra đi và sống cùng một thành viên băng đảng CJNG vào năm 2017 và dần dần nắm giữ các vị trí trong băng đảng.

Cánh sát Mexico tin rằng La Catrina chỉ đạo vụ phục kích sát hại 13 cảnh sát nhờ đoạn ghi âm cho thấy nữ trùm ra lệnh cho Fernández tấn công.

Các cảnh sát khi đó đang có lệnh khám nhà ở El Aguaje. Cuộc đụng độ bất ngờ khiến 13 cảnh sát thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Nguồn: http://danviet.vn/the-gioi/nu-trum-chi-dao-vu-bang-dang-phuc-kich-giet-13-canh-sat-mexico-bi-tie...

Những nữ sát thủ xinh đẹp tàn ác khét tiếng ở Mexico

Các nữ sát thủ cố gắng vươn lên thành người tàn bạo nhất băng nhóm nhưng hệ lụy đi kèm là thời gian sống còn lại...

Theo Đăng Nguyễn - Daily Star (Dân Việt)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét