Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

SIÊU QUẦN 52

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Những Kỹ Năng Kinh Ngạc Của Con Người 

10 sự thật khiến bạn kinh ngạc về cơ thể con người mình

Liệu bạn có dám chắc mình là người hiểu hết những bộ phận trên cơ thể của mình?
Cơ thể con người chúng ta là một “bộ máy” hoàn chỉnh nhất của tạo hóa ban tặng. Bên trong cơ thể ẩn chứa vô vàn điều kỳ diệu mà con người chúng ta chưa hẳn đã hiểu về nó.
Dám cá rằng, sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ cảm thấy kinh ngạc trước những khả năng của những bộ phận trên cơ thể chúng ta mà bạn chưa hề hay biết.
1.  Não bộ con người có thể tạo ra đủ nguồn năng lượng để có thể thắp sáng một bóng đèn dây tóc nhỏ
Nguồn năng lượng trong não có thể thắp sáng bóng đèn
Điều này hoàn toàn có thể, bởi não bộ chúng ta sử dụng 20% máu lưu thông trong cơ thể. Nếu máu không đủ để lên não hoạt động, thì rất có thể sau 8- 10 giây bạn sẽ hoàn toàn mất ý thức. Khi não trong trạng thái hoạt động bình thường thì nó có thể tạo ra 10 - 23 Watt năng lượng điện, đủ để thắp sáng một bóng đèn.
2. Cơ mặt của con người có khả năng biểu cảm được rất nhiều chuyển động
Cơ mặt của con người có khả năng biểu cảm được rất nhiều chuyển động
Theo nhà tâm lý học Paul Eckman nghiên cứu, thì khuôn mặt trên cơ thể con người có khả năng biểu cảm được 7000 chuyển động khác nhau. Thế nhưng, nhờ có da và cơ bắp nên khuôn mặt chúng ta chỉ biểu đạt được 6 cảm xúc chính xác và dễ nhận biết nhất: Vui vẻ, buồn bã, ngạc nhiên, sợ hãi, giận dữ, ghê tởm.
3. Tóc rất dễ cháy nhưng lại khó có thể phân hủy 
Tóc rất dễ cháy nhưng lại khó có thể phân hủy
Nếu đốt tóc trên ngọn lửa, tóc rất dễ bị cháy, thế nhưng nó lại không dễ dàng phân hủy ở ngoài môi trường bởi chúng có khả năng chống chọi lại rất nhiều thứ, ngay cả 1 số loại hóa chất axit và ăn mòn.
4. Răng người và răng cá mập có độ cứng ngang nhau
Răng người và răng cá mập có độ cứng ngang nhau
Mới đây các nhà nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, răng của cá mập và răng người có độ cứng tương đương nhau. Độ cứng này không phải là toàn bộ khoáng chất tinh khiết mà là tổng hòa của tinh thể khoáng kết hợp với protein.
5. Nếu dạ dày tiếp xúc với da, nó có thể đốt cháy và tạo lỗ thủng trên da
Nếu dạ dày tiếp xúc với da, nó có thể đốt cháy và tạo lỗ thủng trên da
Điều này hoàn toàn có thể, bởi trong dạ dày chúng ta có chứa dịch vị - một dung dịch gồm axit HCl và một số loại enzyme tiêu hóa khác. Lượng axit trong dạ dày này có thể phân hủy cả kẽm.
6. Bộ xương con người được tái tạo liên tục - khoảng 10 năm/lần. Trong cơ thể con người chúng ta luôn tồn tại song song xương cũ và xương mới.
Xương con người được tái tạo liên tục
Khi cơ thể con người bước sang giai đoạn trung niên, lúc này tốc độ tái tạo xương dần chậm lại, xương dần mỏng đi, đây chính là nguyên nhân hình thành bệnh loãng xương ở người cao tuổi.
7. Xương của trẻ em thường nhiều hơn người lớn
Xương của trẻ em thường nhiều hơn người lớn
Có thể bạn không tin, nhưng trẻ em thường có nhiều xương hơn nguời lớn tới 30%. Cụ thể, ở khung xương của em bé có khoảng 260 - 300 chiếc, còn ở người lớn thì khung xương chỉ đạt 206 chiếc. Khi em bé lớn lên, những chiếc xương thừa đó dần thoái hóa và biến mất khi trưởng thành.
8. Sau khi con người chết đi, các enzyme bắt đầu tiêu hóa màng tế bào sau đó tràn ra ngoài khi tế bào bị phá vỡ
Các enzyme trong cơ thể con người sau khi chết
Cơ thể con người sau khi chết, các tế bào trong cơ thể không được cung cấp oxi, lúc này nồng độ axit tăng, các enzim bắt đầu tiêu hóa màng tế bào sau đó tràn ra ngoài khi tế bào bị phá vỡ. Quá trình này diễn ra bắt đầu từ gan và não, sau đó tiến đến các mô và cơ quan khác trong cơ thể.
9. Với áp lực bình thường, một trái tin khỏe mạnh có thể bơm 2.000 lít máu, và có thể đựng trong 1,5 triệu thùng
Tim khỏe mạnh có thể bơm được rất nhiều máu
Khi ở trong cơ thể, một trái tim khỏe mạnh có thể bơm 2.000 lít máu đi qua 96.500 km của toàn bộ chiều dài hệ thống mạch máu trong cơ thể, đủ năng lượng để lái một chiếc xe tải chạy khoảng 32 km.
Và để có thể bơm được một khối lượng máu khổng lồ như vậy, tim cần hoạt động bơm hơn 1 lít máu mỗi 10 giây hay 5 lít máu/phút.
10. Khả năng tái sinh của gan cực tốt, dù có bị cắt đi 75% thì chúng vẫn có thể khôi phục lại bình thường
Gan có khả năng tái sinh
Trong những bộ phận nội tạng trong cơ thể con người thì gan là cơ quan duy nhất có thể tái sinh khi một phần bị cắt hoặc bị tổn thương. Đó là lý do vì sao bạn có thể hiến tặng một phần gan.

Bí ẩn của thôi miên “Tài năng kinh ngạc của bậc thầy Wolf Messing”

Vào những năm Thế chiến I và II, có một người đàn ông đã khai thác được quyền năng bí ẩn của tinh thần con người, mở ra hướng nghiên cứu mới cho những điều mà xưa nay vẫn bị coi là mê tín.Wolf Messing, thoi mien, Bí ần, bậc thầy,

Nhà thôi miên Wolf Messing có thể đọc ý nghĩ người khác. (Ảnh Clipmass.com)
Wolf Messing Grigorevich là một trong những nhà ngoại cảm, thôi miên có khả năng đọc suy nghĩ người khác và tiên tri. Thời kỳ Thế chiến II, ông được cả trùm phát xít Adolf Hitler và Lãnh đạo Liên Xô Joseph Stalin biết tiếng.
Wolf Messing sinh ngày 10/9/1899 tại thị trấn nhỏ Gora Kalwaria gần Warsaw, Ba Lan. Thời ấu thơ, Messing bị mắc chứng bệnh mộng du.
Cha mẹ ông phải đặt một chậu nước bên cạnh giường để mỗi lần Messing mộng du, hễ đặt chân xuống, cậu bé sẽ sực tỉnh.
Messing từng khẳng định khả năng tinh thần bắt đầu phát triển ngay từ lúc ông còn rất nhỏ. Khi mới chỉ là một cậu thiếu niên, Messing đã đi biểu diễn ảo thuật trên phố. Theo những gì Messing kể, ông có thể làm thay đổi nhận thức của người khác.
“Đấy không phải can thiệp trí não, nó giống như ‘đọc cơ bắp’ hơn. Khi con người nghĩ nhiều về một vấn đề nào đó, các tế bào não sẽ truyền xung lực tới tất cả các cơ bắp trên cơ thể. Chuyển động của chúng, mắt thường không thể nhìn thấy nhưng tôi có thể dễ dàng cảm nhận”, Messing cho biết trong một cuộc phỏng vấn. “Bình thường, tôi thực hiện các thao tác liên quan tới tinh thần mà không tiếp xúc trực tiếp với người bị tác động. Các dấu hiệu tôi nhìn vào là hơi thở của họ, nhịp tim, âm sắc giọng nói hay cử chỉ, dáng điệu”.
Thuở thiếu thời, cha mẹ Messing muốn ông trở thành giáo sĩ Do Thái nên họ gửi Messing đến một trường dòng nhưng ông không thích nên tìm cách bỏ trốn.
Kỳ ngộ
Năm 11 tuổi, Messing quyết định nhảy tàu bỏ trốn sang Berlin, Đức. Messing mơ hồ nhận ra khả năng độc nhất vô nhị của mình cũng trên chuyến tàu này. Vì không có tiền, Messing phải trốn vé. Dù chui dưới một băng ghế nhưng Messing vẫn bị người soát vé phát hiện.
Lúc bấy giờ, không hiểu vì lý do gì, Messing đưa cho ông ta một mảnh báo cũ để vờ làm vé. Người soát vé khi nhìn thấy tờ báo Messing đưa lập tức quát: “Cậu thật kỳ quặc, sao có vé lại phải trốn”. Đây chính là lúc Messing nhận ra mình thực sự sở hữu năng lực đặc biệt. Messing có thể khiến người khác tin vào bất cứ điều gì ông nói, chỉ cần đưa ra những gợi ý đúng cách.
Tới Berlin, Messing không có công việc ổn định nên thường xuyên bị đói. Có lần đói lả, Messing ngất xỉu trên phố. Mọi người nghĩ Messing đã chết nên chuyển cậu bé tới nhà xác. Một sinh viên y khoa phát hiện Messing còn thoi thóp nên cấp cứu kịp thời. Khi tỉnh dậy, Messing nghe đâu đó có tiếng nói vọng tới rằng “phải giao cậu bé này cho cảnh sát để gửi vào trại mồ côi”. Messing hết lời cầu khẩn khiến vị bác sĩ không khỏi kinh ngạc: “Ta có nói điều đó đâu, mới chỉ nghĩ thoáng qua trong đầu thôi mà”.
Vị bác sĩ đó chính là giáo sư thần kinh học Abel nổi tiếng lúc bấy giờ. Giáo sư Abel là người đầu tiên nhận ra năng lực tinh thần hiếm có ở Messing. Ông vô cùng ngạc nhiên khi thấy Messing có thể đọc và điều khiển được suy nghĩ của người khác, thực hiện các mệnh lệnh tinh thần chính xác. Giáo sư còn quyết định dạy cho Messing kỹ năng tự kiềm chế nỗi đau.
Thân thể người còn có những bí ẩn mà chưa thể nào khám phá hết. (Ảnh minh họa từ internet)
Về sau, nhờ khả năng thiên bẩm, Messing tham gia vào một gánh xiếc, đi lưu diễn khắp nơi. Ông biểu diễn các tiết mục như tìm đồ vật bị giấu kín, đọc suy nghĩ người khác hay tiên đoán. Messing nhanh chóng trở nên nổi tiếng.
Tiếng tăm của Messing được nhiều người biết đến hơn sau khi ông đồng ý để hai nhà khoa học lỗi lạc thời ấy là Sigmund Freud và Albert Einstein làm thí nghiệm với ông khi Messing mới 16 tuổi.
Trắc nghiệm đầu tiên, Freud đề nghị Messing làm theo những gì ông nghĩ. Messing đã đi vào nhà vệ sinh lấy ra một chiếc nhíp rồi nhổ ba sợi ria mép của Einstein và không quên nói thầm: “Freud muốn tôi làm vậy”.
Nét kinh ngạc hiện rõ trên gương mặt Freud lúc bấy giờ. Hai nhà khoa học bối rối và Einstein thì cảm thấy khó hiểu vì sao Freud lại muốn ba sợi ria mép của ông.
Lần thử thứ hai, Messing lặng lẽ đưa cho Einstein một cây đàn violon. Nhà bác học nhận đàn, vui vẻ chơi một khúc nhạc. Freud lúc này không còn gì để nói, chỉ biết vỗ tay công nhận bởi quả thực, ông đã nghĩ đến việc mà Einstein vừa thực hiện.
Thử thách
Sau khi Hitler lên nắm quyền ở Đức, Messing trở về Ba Lan và đưa ra một trong những lời tiên trị nổi tiếng nhất của ông rằng: “Nếu Hitler chiến tranh với phương Đông, cái chết sẽ chờ đợi ông ta”. Sự việc khiến Hitler nổi giận, treo thưởng 200.000 mark (gần 110.000 USD) cho cái đầu của Wolf.
Lực lượng Gestapo của phát xít sau đó bắt giữ được Messing trong lúc tiến vào Ba Lan. Một lần nữa, khả năng thôi miên đã giúp ông thoát chết. Theo tương truyền, khi bị tống giam trong nhà lao, Messing đã tập trung thôi miên để điều khiển một viên lính gác mở cửa buồng giam. Ông nhanh chóng tẩu thoát sang Liên Xô vào tháng 10/1939.
Nghe về tiếng tăm của Messing từ lâu, lãnh đạo Liên Xô lúc bấy giờ là Joseph Stalin đã gửi thư đề nghị Messing tới tư dinh để phô diễn kỹ năng hiếm có. Tuy nhiên, Stalin lại không cấp quyền ra vào cho Messing bởi theo ông, nếu tài giỏi đến vậy, Messing phải biết cách qua mặt hàng rào an ninh. Không để lãnh đạo Liên Xô thất vọng, Messing vượt qua thử thách một cách dễ dàng. Messing khiến các vệ sĩ tin rằng ông là lãnh đạo an ninh quốc gia Liên Xô Beria.
Một lần khác, để tiếp tục kiểm tra khả năng điều khiển suy nghĩ của Messing, Stalin yêu cầu ông thực hiện một vụ cướp ngân hàng nhưng phải sử dụng năng lực tinh thần, không được dùng đến bất kỳ giấy tờ, tài liệu nào. Messing đã đến ngân hàng Moscow Gosbank, một mình, không vũ trang, và trở về với 100.000 rúp. Các điệp viên mặc thường phục được bố trí cả bên trong lẫn bên ngoài ngân hàng để chứng kiến.
“Tôi bước tới người nhân viên ngân hàng và đưa cho anh ta một tờ giấy trắng xé ra từ một cuốn sổ”, Messing kể.
Theo lời của các đặc vụ Liên Xô, nhân viên ngân hàng lớn tuổi nhìn vào tờ giấy rồi cứ thế tiến đến chiếc két sắt, lấy ra 100.000 rúp, đưa cho Messing, hoàn toàn bình thường như không có chuyện gì. Messing bước ra ngoài, chờ đợi các đặc vụ Liên Xô tới kiểm chứng. Họ đếm số tiền sau đó trao trả cho ngân hàng.
Lúc Messing trở lại quầy, nhân viên ngân hàng nhìn số tiền với vẻ kinh ngạc, nhìn sang Messing rồi nhìn tới tờ giấy trắng. Ông ngã xuống đất vì lên cơn đau tim.
Những năm tháng tiếp theo, Messing tiếp tục sống tại Liên Xô. Ông dành thời gian nghiên cứu khoa học, khía cạnh tinh thần, ngoại cảm. Tuy nhiên, thời kỳ này lĩnh vực mà Messing tìm hiểu không được chú trọng nên nhiều bí mật trong phương pháp của ông không còn được lưu lại. Năm 1974, Messing qua đời.
Theo NNVN

Giáo sư người Nhật và màn ảo thuật kinh ngạc như "đánh đố trọng lực"!

Gabe |
Giáo sư người Nhật và màn ảo thuật kinh ngạc như "đánh đố trọng lực"!

Bằng những phương pháp thiết kế đầy sáng tạo, công phu, Sugihara, kỹ sư người Nhật đã cho chúng ta chiêm ngưỡng những "ảo giác" đầy kinh ngạc, không thể tin nổi!

Sugihara có tên đầy đủ là Kokichi Sugihara, ông vừa là nhà toán học, vừa là kỹ sư, hiện đang công tác tại đại học Meiji, Nhật Bản. Ông được coi là 1 trong những người giỏi nhất trên thế giới trong việc tạo ra các ảo ảnh đánh lừa thị giác.
Giáo sư người Nhật và màn ảo thuật kinh ngạc như đánh đố trọng lực! - Ảnh 1.
Chân dung giáo sư Kokichi Sugihara.
Trên thực tế, các "sản phẩm" đầy sáng tạo của ông không chỉ có tính giải trí mà còn có giá trị nghiên cứu, nhằm chỉ ra các giác quan và não bộ của con người đều có những giới hạn nhất định. Sự cảm nhận của ngũ quan cùng sự phân tích của bộ não chưa chắc luôn luôn đúng.
Lý do là bởi, nếu không thể quan sát, cảm nhận 1 cách bao quát tất cả các mặt, các khía cạnh của sự vật, rất dễ nhầm lẫn. Cụ thể trong các trường hợp này, thị giác và bộ não dễ dàng bị đánh lừa bởi chỉ quan sát được 1 góc nhất định của vật thể.
Giáo sư người Nhật và màn ảo thuật kinh ngạc như đánh đố trọng lực! - Ảnh 2.
Một trong những ảo giác thành công nhất của ông.
Điển hình cho những thiết kế độc đáo nhất của nhà toán học, giáo sư, kỹ sư Sugihara, ta có thể theo dõi 1 số clip sau:
Video tạm dừng
Ảo giác như đánh đố trọng lực của Sugihara.
Nhưng đó chưa phải tất cả, clip dưới đây cũng chắc chắn sẽ khiến các bạn ngạc nhiên khôn siết!
Ảo ảnh bá đạo đánh lừa thị giác của Sugihara
Chính "tác phẩm" kinh điển với các viên bi "đánh bại trọng lực" để tự leo lên dốc đã giúp Kokichi Sugihara giành chiến thắng tại cuộc thi Best Illusion of The Year Contest 2010!
Đó cũng là cuộc thi nhằm tôn vinh tài năng của các nhà thiết kế ảo giác thông qua các sản phẩm đánh lừa bộ não và gây ảo giác cho con người.
Tham khảo nhiều nguồn

Có thể bạn chưa biết: Cơ thể con người có khả năng tái sinh đáng kinh ngạc

Não bộ và cơ thể con người có sức mạnh và khả năng phục hồi đáng kinh ngạc, có thể so sánh với bất kỳ cỗ máy siêu năng lực nào trên thế giới.
co the ban chua biet co the con nguoi co kha nang tai sinh dang kinh ngac Có thể bạn chưa biết: Điều kiện để trở thành 'đàn ông đích thực' lại đầy đau đớn như thế này
co the ban chua biet co the con nguoi co kha nang tai sinh dang kinh ngac
Theo cơ sở khoa học, so sánh mắt con người với máy ảnh kỹ thuật số là không chính xác. Tuy nhiên, nếu bỏ qua lý thuyết này, chúng ta có thể đếm được 126 megapixel trong con ngươi của mắt, trong khi máy ảnh của điện thoại iphone chỉ có 12 megapixel.
co the ban chua biet co the con nguoi co kha nang tai sinh dang kinh ngac
Một giây nhìn của chúng ta tương đương với 21,45 GB, trong khi 1 giây video của iPhone chỉ ghi được 375 MB.
co the ban chua biet co the con nguoi co kha nang tai sinh dang kinh ngac
Não của chúng ta có khoảng 100 tỷ nơ-ron, mỗi nơ-ron sẽ tạo ra khoảng 1.000 khớp thần kinh lưu trữ dữ liệu. Như vậy, về mặt lý thuyết não bộ có 100 terabyte dữ liệu, so sánh với một trong các siêu máy tính mạnh nhất thế giới – Titan, có tổng bộ nhớ hệ thống là 710 terabyte.
co the ban chua biet co the con nguoi co kha nang tai sinh dang kinh ngac
Theo kênh khoa học Veritasium, đến năm 2020 khối lượng toàn bộ thông tin được lưu trữ của nhân loại sẽ đạt 40 zettabyte. Trong khi đó, tính ở thời điểm hiện tại, cơ thể con người đã chứa 60 zettabyte
dữ liệu.
co the ban chua biet co the con nguoi co kha nang tai sinh dang kinh ngac
Thông tin di truyền của một con người chỉ chiếm khoảng 1,5 gigabyte ký ức, tương đương với hệ điều hành iOS 10.
co the ban chua biet co the con nguoi co kha nang tai sinh dang kinh ngac
Khoảng 100.000 phản ứng hóa học xảy ra trong vòng 1 giây bên trong não bộ, tương đương với tốc độ của Tàu Thượng Hải Maglev - một trong những chuyến tàu nhanh nhất trên hành tinh, với tốc độ khoảng 430 km/h.
co the ban chua biet co the con nguoi co kha nang tai sinh dang kinh ngac
Não bộ sử dụng tối đa tài nguyên nó cần tại một thời điểm cụ thể. Điều này có thể so sánh với một chiếc Radio: chúng ta có thể chỉ nghe một làn sóng tại một thời điểm, mặc dù có 100 kênh sẵn sàng phát sóng.
co the ban chua biet co the con nguoi co kha nang tai sinh dang kinh ngac
Để phù hợp với bộ não với công suất chuẩn vào khoảng 20 W, bạn sẽ cần một siêu máy tính tiêu thụ khoảng 1,4 MW, hoặc gấp 70.000 lần như thế.
co the ban chua biet co the con nguoi co kha nang tai sinh dang kinh ngac
Não bộ và cơ thể con người có khả năng tái sinh tuyệt vời và có thể "làm việc" với những tổn thương nghiêm trọng. Ngay cả những tiện ích mạnh nhất trên thế giới cũng không thể nắm giữ được điều kỳ diệu đó.
co the ban chua biet co the con nguoi co kha nang tai sinh dang kinh ngac
Có hai loại rốn lồi và rốn lõm. Chỉ 1 % dân số thế giới sở hữu chiếc rốn lồi. Nó hợp vệ sinh hơn do ít bụi bẩn có thể tích tụ hơn. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rốn lõm mới được coi là "hấp dẫn" hơn.
co the ban chua biet co the con nguoi co kha nang tai sinh dang kinh ngac Có thể bạn chưa biết: Vì sao máy bay lại được sơn màu trắng
co the ban chua biet co the con nguoi co kha nang tai sinh dang kinh ngac Nhưng chi tiết nhỏ xíu nhưng có công dụng kỳ lạ không phải ai cũng biết
Thu Huyền
Theo Đời sống & Pháp lý

Những kỹ năng võ thuật đáng kinh ngạc của Lý Tiểu Long

Lý Tiểu Long là người đề xướng ra giải đấu vô địch võ thuật ở Mỹ (UFC) và là cha đẻ của võ thuật tổng hợp (MMA), là bậc thầy võ thuật, là người sáng lập ra Triệt Quyền Đạo.

Lý Tiểu Long còn là một diễn viên người Mỹ gốc Hoa, tốt nghiệp Đại học Washington chuyên ngành Triết học nhưng lại nổi tiếng trong các phim kungfu hàng đầu của Hollywood. Những khả năng võ thuật của ông cũng thật kỳ lạ khó tin, dưới đây là những kỹ năng tuyệt vời của ông.
Tượng đài Lý Tiểu Long ở Los Angeles, Mỹ – Ảnh: AFP
  1. Đá vỡ bao cát 45kg chỉ với một cú đá nghiêng.
1
  1. Dùng song tiết côn đánh ra một lực khoảng 1600 pounds
2
  1. Trong một giây có thể đánh ra 9 đòn tay, theo ghi chép lại thốn quyền mạnh nhất của ông có thể đẩy một người nặng 150 kg ra xa khoảng 5 đến mét.
3
  1. Lý Tiểu Long có thể dùng ngón tay mở nắp chai Cocacola một cách rất dễ dàng
4
Lý Tiểu Long biểu diễn chống đẩy với hai ngón tay tại Mỹ.
  1. Một chưởng của Lý Tiểu Long có sức mạnh khoảng 350 pounds, theo ghi chép Chưởng Vương A Lý cũng đánh được như vậy, nhưng Lý Tiểu Long nặng 130 pounds mà A Lý nặng 260 pounds, không phải ở cùng cấp thể trọng.
5
  1. Lý Tiểu Long trong một giây có thể dùng chân đá được 6 cước, với chiêu bài dùng động tác “đá nghiêng” ông có thể đá bay một người có cơ thể cường tráng nặng 200 pounds đi xa 20 mét.
6
  1. Căn cứ tư liệu ghi lại, Lý Tiểu Long có thể dùng hai tay chống đẩy liên tục được khoảng 1500 lần, một tay có thể lên xuống liên tục được 400 lần, chỉ dùng hai ngón tay (người bình thường không làm nổi) lên xuống được khoảng 200 lần, thậm chí chỉ một ngón tay cái có thể lên xuống được 100 lần.
Dạy võ cho con trai Lý Quốc Hào
Dạy võ cho con trai Lý Quốc Hào
  1. Đá một bao tải nặng khoảng 135 kg lên trần nhà có độ cao ước chừng 5 mét.
8
  1. Lý Tiểu Long có thể cầm thanh tạ nặng 34 kg và duỗi thẳng tay bất động trong 20 giây, sau đó thu tay lại và lập tức cầm thanh tạ 56 kg duỗi thẳng tay được trong mấy giây.
Theo daikynguyenvn.com

Khả năng thể thao phi thường của cơ thể con người

Ngày 05/09/2015 - Đăng bởi Lalung.vn
 
Nếu như một số người không dám tham gia những bộ môn thể thao đòi hỏi sự linh hoạt, nhanh nhẹn và dẻo dai, thì ngược lại, có một số người lại cực kỳ yêu thích cảm giác mạo hiểm. Và để thỏa mãn điều đó, họ đã tham gia vào những bộ môn thể thao có độ khó cực cao.
Trong số các tín đồ của bộ môn nhảy cao, có những người đặc biệt nghiện các “phòng tập thể dục” ở những nơi khác thường. Họ muốn từng bước chinh phục và chiến thắng đối thủ lớn nhất, duy nhất của họ mỗi ngày – đó chính là cơ thể của họ. Kết quả: nó mang lại cho người chơi sự linh hoạt thực sự, gây ấn tượng mạnh cho mọi người xung quanh.
Những nỗ lực đích thực có giá trị, cần được mọi người  nhìn thấy và công nhận. Và dưới đây là một vài ví dụ để chứng minh cho điều đó, hãy cùng theo dõi nhé!

nhảy dù từ trên núi
Bạn xem hai người đàn ông này đang nhảy xuống từ đâu nào? Thật kinh ngạc phải không! Bạn có thể thấy rằng địa hình hai người này chọn khá là hiểm trở: từ trên một vách núi đá! Điều đặc biệt nữa là có vẻ như người đàn ông kia đi trên sợi dây một lúc rồi mới nhảy xuống.
Thật tuyệt phải không các bạn? Đây mới đích thực là mạo hiểm, là cảm giác mạnh. Tuy nhiên, mạo hiểm nhưng vẫn cần phải đảm bảo an toàn nhé, như hai người đàn ông này, họ chắc chắn đã chuẩn bị kỹ càng mọi thứ trước khi hành động.

nhảy nhào lộn
Bạn đã từng thấy ai thực hiện việc nhào lộn qua nhiều người như thế này chưa? Sẽ không quá nếu như nói đây là thước đo bằng người dài nhất thế giới chứ? Khả năng bật nhảy và nhào lộn trên không của người đàn ông này thật là đáng kinh ngạc.
Mọi người chứng kiến xung quanh và kể cả những người nằm dưới đất đều mong anh ta vượt qua được chiều dài này. Vì nếu không, hậu quả thật khó lường.

môn võ capoeira
Bạn biết bộ môn võ thuật Capoeira không? Nó được du nhập vào các nước Nam Mỹ như Brasil bởi những người nô lệ da đen, thời còn chủ nghĩa phân biệt chủng tộc Apacthai (Aparthied).
Điều đặc biệt ở đây chính là khả năng nhào lộn và ra đòn đá chân cực mạnh. Chà, hai người đàn ông này hẳn là cao thủ trong bộ môn võ thuật này vì vừa nhào lộn, tránh đòn và ra đòn rất điêu luyện. Thú vị đấy chứ, bạn có thể cân nhắc để theo học nó đấy.

trượt ván nghệ thuật
Môn trượt ván nghệ thuật này có lẽ là không xa lạ lắm với mọi người, tuy nhiên, chúng ta đều công nhận một điều rằng, những người thực hiện được bộ môn này quả thật rất tài tình.
Nó tập hợp khá nhiều kỹ năng, vừa phải điều khiển ván trượt, giữ thăng bằng… và thêm vào đó là khả năng nhào lộn tuyệt đỉnh. Quả thật không thể diễn tả hết được tâm trạng khi xem anh ta biểu diễn. Thật điêu luyện, mượt mà, không hề có lỗi nhỏ nào cả.

bộ môn nhảy qua xe ô tô
Nhảy qua một chiếc xe đang di chuyển, mà không phải xe chạy chậm đâu nhé, chiếc xe này đang chạy khá nhanh đó. Thêm một màn trình diễn đầy bất ngờ, đầy ngạc nhiên nữa.
Làm sao anh ta có thể làm được như thế nhỉ? Và thêm một người khiến chúng ta cảm thán về khả năng bật nhảy và nhào lộn. Ôi! Liệu khả năng của con người có giới hạn không?

nhảy dù trên cầu
Muốn nhảy ra khỏi một cái cầu bằng cách… nhảy dù? Anh chàng này quả là người biết tìm chuyện mạo hiểm để làm. Mà bạn hiểu ý của bác cảnh sát chứ?
Không nên thực hiện theo những trò như vậy đâu nhé! Trong trường hợp này thì chỉ nên xem qua màn hình thôi, muốn nhảy dù thì còn nhiều cách an toàn hơn mà.

giữ thăng bằng hai tay trên tòa nhà
Có vẻ như anh chàng này muốn di chuyển trên lan can của một tòa nhà bằng chính đôi tay của mình. Thật là điên rồ! Với người bình thường như chúng ta chỉ cần đứng nhìn thôi là đã sợ lắm rồi. Hết sức nguy hiểm cho ai muốn làm theo nhé!

nhảy qua xà
Ở đoạn hình ảnh này, không có sự mạo hiểm nào đâu nhé, tuy nhiên, chúng ta vẫn trầm trồ thán phục trước khả năng trình diễn của vận động viên này.
Với thời gian rất ngắn và diện tích tiếp xúc với mặt xà khá hẹp, vận động viên này đã kịp hoàn thành một vòng xoay người cực kỳ thuần thục. Ắt hẳn chị ấy đã luyện tập rất nhiều, hy vọng chị đạt được kết quả cao nhé!

bắn cung bằng chân
 Cô gái này đang diễn xiếc phải không? Bắn cung bằng chân ư? Thật không thể tin được! Điều này có lẽ chỉ có mình cô ấy làm được.
Để thực hiện động tác này cần sự phối hợp của cả cơ thể: tay, lưng, bụng, chân, đến cả các đầu ngón chân đều phải dùng lực rất lớn. Phụ nữ quả thật luôn làm ta bất ngờ!

diễn xiếc bằng một tay
Có thể khẳng định đây là diễn xiếc chắc luôn. Những diễn viên xiếc này, với công việc của họ luôn mang đến cho ta những màn trình diễn đẹp mắt và đầy ngạc nhiên.
Tất nhiên để cống hiến cho khán giả những màn nhào lộn, uốn dẻo đỉnh cao, họ phải bắt đầu từ khi còn nhỏ và tuân theo quy trình luyện tập hết sức vất vả, gian nan, thậm chí là nguy hiểm. Nhưng vì đam mê, con người có thể bứt phá các giới hạn của bản thân đúng không bạn.

Nếu bạn cũng muốn lập nên những kỳ tích như vậy, lời khuyên của chúng tôi để đạt được điều đó là không chỉ tập luyện và kiên nhẫn mà còn đặc biệt là phải có tinh thần thép. Tuy nhiên, an toàn vẫn là trên hết nhé, không nên làm theo khi không có bất cứ sự chuẩn bị gì cả. Giống như những trường hợp vui trong clip này nè.
  
Chia sẻ bài viết này cho những ai yêu thích thử thách bản thân mình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét