Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

HƯƠNG VỊ QUÊ HƯƠNG 21

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
GỎI CÁ MÈ | Đặc Sản Hòa Bình
Là món ăn đặc trưng của bà con dân tộc Mường ở Tây Bắc nói chung và Hòa Bình nói riêng, món ăn mang hương vị tuyệt vời cho ai thích ăn gỏi cá, Chúc các bạn xem video vui vẻ !
inh nghiệm hay » Cá mè nấu gì ngon? Chia sẻ 3 món ăn ngon nhất từ cá mè



cá mè nấu gì ngon



Kinh nghiệm hay

Cá mè nấu gì ngon? Chia sẻ 3 món ăn ngon nhất từ cá mè



Cá mè nấu gì ngon nhất là băn khoăn của nhiều chị em. Từ cách chọn cá, khử mùi tanh và cách nấu như thế nào nữa tất cả sẽ được JamjaBlog chia sẻ ngay sau đây.

Chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày của gia đình sao cho cân bằng, hợp lí là điều rất quan trọng. Cân bằng dinh dưỡng giúp cung cấp đủ dưỡng chất, năng lượng phục vụ các hoạt động của cơ thể, đảm bảo sức khỏe tốt. Chính vì vậy việc lựa chọn, chế biến thực phẩm rất cần được lưu ý. Ngoài các loại thịt, trứng, đậu, rau củ… thì một loại thực phẩm bổ dưỡng nữa không thể thiếu trong danh sách các món ngon đó là cá mè. 
cá mè nấu gì ngon nhất?
Cá mè nấu gì ngon nhất ?
Cá mè là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, có thể chế biến thành các món ăn ngon đa dạng, lại có tác dụng chữa nhiều loại bệnh. Cá mè có vị ngọt, tính ấm, bổ não, khỏe gân cốt, trị chóng mặt, rất lành. Trong cá mè chứa axit béo omega3, các vitamin quan trọng như: vitamin A, D, B…nhiều chất khoáng: Cu,Co,Zn… Tuy nhiên cá mè lại có mùi tanh đặc trưng (thường tanh hơn các loại cá nước ngọt khác) vì vậy khi chế biến cá mè cần lưu ý làm sạch cá, hãy cùng học hỏi một số mẹo nhỏ khử mùi tanh ở cá mè này nhé.

Mẹo khử sạch mùi tanh cá mè

  • Trước tiên phải làm thật sạch cá. Cá mè đem mổ bụng, loại bỏ màng đen và mỡ trong bụng vì đây là nguyên nhân gây ra mùi tanh ở cá. Tiếp đến bỏ ruột, cắt đuôi, móc mang đem rửa sạch.
  • Sử dụng chanh và giấm. Pha giấm cùng một ít nước lạnh đem rửa lại cá đã làm sạch. Pha loãng nước cốt chanh và ngâm cá vài phút (chỉ vài phút thôi nhé )
  • Bạn cũng có thể dùng muối, rượu hoặc gừng để sát lên mình cá và rửa lại thật sạch với nước
  • Dùng gia vị: ướp cá với các loại gia vị có mùi thơm ( tùy món ) như tiêu, hành, ớt, gừng…các loại gia vị có vị chua như mẻ, sấu, khế
Với bí quyết khử mùi tanh ở cá mè trên đây đã có rồi nhưng bạn vẫn còn chưa biết cá mè nấu gì ngon thì hay để JamjaBlog gợi ý cho bạn 3 món ngon được nấu với cá mè đó là: Cá mè hấp bia, cá mè kho nghệ và canh chua cá mè.

Món ngon chế biến từ cá mè

1. Canh chua cá mè

Canh chua cá mè là một món ăn rất quen thuộc làm từ cá mè, nó có vị chua thanh quyện với mùi vị đặc trưng của cá. Món ăn này rất bổ dưỡng, ngon và không hề bị tanh.
món canh chua cá mè
  • Nguyên liệu:
– 1 con cá mè ( 500g )
– Rau thơm, thì là, rau mùi, hành lá
– 3 quả cà chua
– 3 quả sấu non
– Nước mắm, muối, hạt tiêu, hạt nêm
  • Các bước thực hiện:
Bước 1: Cá mè sau khi đã làm sạch, khử mùi tanh đem cắt khúc vừa ăn rồi đem ướp với muối, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu cho ngấm gia vị không bị nát, cá thơm hơn.  Rán sơ cá.
Bước 3: Cà chua lột vỏ, cắt núm,bổ múi cau.
Bước 4: Bắc nối lên bếp, phi thơm hành với một chút dầu ăn, cho cà chua vào xào đều cho đến khi cà chua chín mềm, nước sánh thì bỏ sấu vào và đổ thêm lượng nước khoảng 2/3 nồi
Bước 5: Nước sôi thì thả cá đã rán sơ vào, nấu lửa nhỏ khoảng 20 phút thì nêm lại gia vị cho vừa ăn
Bước 6: Tắt bếp và cho rau mùi, thì là, hành hoa đã thái nhỏ vào. Như vậy là bạn đã hoàn thành món canh chua cá mè thanh mát cho những ngày hè oi ả rồi đấy
Món canh chua cá mè ngon
Yêu cầu thành phẩm: món ăn thơm vị cá, cá không được nát, vị thanh mát, chua chua của sấu, quyện với vị thơm của rau thơm cho ra một món canh chua có mùi vị, hình thức hấp dẫn, ngon ngọt. Món ăn có thể ăn kèm với bún và rau sống.

2. Cá mè hấp bia

Đây là một món ăn khá độc đáo với sự kết hợp của cá mè và bia. Vị thơm của bia sẽ át vị tanh của cá để cho ra được một sự kết hợp tuyệt vời.

cá mè hấp bia ngon-1
  • Nguyên liệu
– Cá mè ta ( trên 1kg )
– Hành củ tươi 300g
– Cần tây 100g
– 2 lon bia
– Gừng, sả, chanh, tỏi, ớt, nghệ
– Hạt tiêu, muối, đường, nước mắm
– sau thơm: thì là, xà lách, kinh giới…
  • Các bước thực hiện
Bước 1:
– Cá sau khi đã làm sạch. Để nguyên con, dùng dao khứa nhẹ vài đường trên mình cá. Ướp cá với muối, sả, gừng, nghệ đã băm nhỏ ( ướp 30 phút )
Bước 2:
– Cà chua rửa sạch bổ múi cau, thì là bỏ rễ, rửa sạch, cần tây rửa sạch cắt khúc 4-5 cm
– Hành lá cắt làm 2 – 3 phần, hành củ đập dập
– Sả đập dập, gừng cạo vỏ đem thái sợi
Bước 3:
– Cho sả và gừng, hành củ đã sơ chế lót xuống đáy nồi để cá không bị sát vào đáy nồi, cho cá đã ướp lên trên.
– Đổ bia săm sắp phần xả bên dưới, không đổ quá nhiều bia.
– Đem hấp 30 phút
Bước 4:
– Khi cá hấp gần chín thì cho hành lá, thì là, cần tây, cà chua vào hấp thêm 10 phút.
– Pha nước chấm: pha 2 thìa nước mắm với một ít nước lọc, 2 thìa đường trắng, nước cốt chanh khuấy đều cho tan. Cho tỏi, gừng, ớt giã nhuyễn.
cá mè hấp bia ngon-2
Món ăn hoàn thành ăn kèm với các loại rau thơm. Như vậy chúng ta đã hoàn thành xong món cá hấp bia thơm ngọt rồi đấy. Món cá mè lành tính nên mọi lứa tuổi đều có thể thưởng thức lại bổ dưỡng, đặc biệt là các bà bầu hoặc phụ nữa sau sinh cũng nên ăn.

3. Cá mè kho nghệ

Cá mè kho nghe thôi đã cảm thấy rất hấp dẫn, kho thêm với nghệ sẽ làm cho hương vị thêm độc đáo và màu vàng rất đẹp. Nghệ cũng rất tốt cho sức khoẻ nhất là đối với sắc đẹp của chị em. Chúng ta hãy  bắt tay làm món này thôi nào.
món cá mè kho nghệ
  • Nguyên liệu:
– 1 con cá mè ( 500-600g )
– 1 quả dừa tươi
– 1 nhánh nghệ to
– Hành lá, ớt, nước mắm, hạt nêm, đường, dầu ăn
  • Các bước thực hiện
Bước 1: Nghệ cạo sạch vỏ, đem giã nhuyễn, dừa lấy cùi thái dọc
Bước 2: Cá sau khi đã làm sạch, khử mùi tanh đem ướp với nghệ giã nhuyễn và cùi dừa đã thái. Ướp với đường, hạt nêm, hành băm, nước mắm, ớt thái nhỏ. Ướp cá với gia vị khoảng 20 phút cho ngấm.
Bước 3: Cho cá vào nồi, đổ nước dừa tươi lên, thêm dầu ăn để món cá kho thêm ngậy, bùi.
Bước 4: Đun cá trên lửa nhỏ cho đến khi nước cạn sánh lại (lưu ý tránh đun lâu dẫn cạn hết nước hoặc to lửa làm cá bị cháy)
Bước 5: Bày cá ra đĩa, trang trí rau thơm
nấu món cá mè kho nghệ-2
Như vậy là món cá mè kho nghệ đã được hoàn thành rồi. Cá kho vàng ươm đẹp mắt, thơm ngọt của gia vị cùng thịt cá mè, béo ngậy vị nước và cùi dừa. Món ăn này ăn kèm với cơm trong các bữa ăn hằng ngày đảm bảo rất thơm ngon lại bổ dưỡng.

Kinh nghiệm chọn cá mè tươi ngon

– Để mua được cá mè tươi ngon bạn nên chọn cá có mắt trong, vảy bóng, mang đỏ tươi.
– Con cá còn bơi lội tung tăng để đảm bảo bạn không mua phải cá đã bị ươn.
Cá mè tuy có mùi tanh nhưng thịt lại ngọt và bổ. Trên đây là tất cả những kinh nghiệm hay nhất về cách khử sạch mùi tanh của cá mè hay mẹo chọn cá mè tươi ngon và giải đáp cho bạn câu hỏi cá mè nấu gì ngon rồi nhé. Còn chần chờ gì nữa hãy bắt tay ngay vào thực hiện những món ăn từ cá mè giàu dinh dưỡng này thôi nào, chắc hẳn các bạn sẽ nhận được nhiều lời khen từ gia đình và bạn bè lắm đấy.
Chúc các bạn thành công!
Nguồn: jamja.vn/blog

Lạ miệng với cá mè om gừng tỏi

Cá mè là loại cá có thịt chắc, vị ngọt, béo mà không ngấy. Nếu khéo léo trong cách chế biến, các mẹ có thể tạo ra được rất nhiều món ngon từ cá mè để thiết đãi gia đình mình. Hôm nay, http://cakholangvudai.com/trang-chu/ sẽ hướng dẫn các bạn món cá mè om gừng tỏi mới lạ nhưng vô cùng thơm ngon để đổi món cho bữa cơm nhà bạn.
Cá mè
1. Chuẩn bị nguyên liệu:
– 1 con cá mè cỡ 700g
– Vài nhánh tỏi
– 1/2 củ gừng
– 1 nắm rau mùi
– 1 nắm hành lá
– Muối, đường, xì dầu, rượu gừng.
2. Cách chế biến:
Cá mè om gừng tỏi, cá mè kho dưa chua cho bữa cơm gia đình thêm đậm đà
Cá mè om gừng tỏi, cá mè kho dưa chua cho bữa cơm gia đình thêm đậm đà
Bước 1:
– Làm sạch cá và bỏ đầu, cắt khúc (đầu cá mè có thể dùng để nấu canh chua rất ngon)
– Cá mè rất tanh nên để có thể loại bỏ mùi tanh đó, khi làm cá bạn phải móc bỏ mang và ruột, đánh sạch vảy rồi mổ bụng và lấy hết những mảng màu đen ở trong bụng, thóp mỡ trên đầu cá. Tiếp đó, đem rửa cá nhiều lần bằng nước muối và rượu gừng rồi cắt cá thành những lát dày, để ráo nước.
Bước 2:
– Rửa sạch hành lá, cắt khúc nhưng để riêng phần đầu và lá hàng.
– Rau mùi rửa sạch và cắt nhỏ.
– Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ; gừng thái láTỏi lột vỏ, đập dập. Gừng thái lát.
Bước 3:
– Phi thơm hành tỏi trên chảo dầu nóng.
– Thêm chút nước, rượu trắng, xì dầu và muối vào chảo
– Cho thêm đường rồi đun sôi hỗn hợp trên.
Bước 4:
– Cho đầu hành xắt khúc vào.
– Đun sôi nước rồi thả cá vào om trong khoảng 20 phút (nhớ là không được lật cá).
– Khi nước cạn dần và sánh lại, phần thịt mỡ tươm ra, bao quanh những lát cá hãy thêm chút rượu trắng vào rồi om thêm 1 – 2 phút nữa.
– Rắc hành lá và rau mùi thái nhỏ rồi tắt bếp. Nếu muốn ăn cay, bạn có thể cho thêm chút hành tươi và hạt tiêu.
Cá mè vốn mất tanh nhưng khi được om cùng với gừng tỏi mùi tanh dường như mất hẳn. Khi ăn, bạn cảm nhận thấy vị thơm, béo của cá mè hòa quyện trong vị đậm đà của nước om cá khiến cực kỳ “hao” cơm.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Cách Làm Cá Mè Hấp Bia Ngon Ngọt Mà Không Tanh

11/30/2015 3:36:21 PM - Lượt xem: 31507
Cách Làm Cá Mè Hấp Bia Ngon Ngọt Mà Không Tanh cực tốt cho bà bầu. Cá Mè là món ăn rất nhiều chất dinh dưỡng và bổ cho bà bầu và trẻ nhỏ. Niemdamme.vn xin Được chia sẻ Cách Làm Cá Mè Hấp Bia – Ngon Ngọt Mà Không Tanh Tốt cho bà bầu.Nào Chúng ta cùng bắt đầu nhé.
Loading...

Nguyên liệu làm Cá Mè hấp bia – Không Tanh


  •  Cá Mè Ta : trên 1kg là ok, Mè Tàu hoặc mè hoa ít nhất nên chọn
  • Con nào trên 2Kg
  • Thịt nạc thăn: 200g
  •  Hành củ tươi: 300g
  • Cần tây : 100g
  • 2 Lon bia (Hanoi, saigon, heniken,…)
  • Gừng tươi, sả, chanh, tỏi,Nghệ, ớt quả
  • Hạt tiêu, muối, đường
  • Nước mắm
  •  Bánh đa nem
  • Rau sống: thì là, xà lách, kinh giới…


Cách làm Cá Mè hấp bia – Không Tanh, Ngon Ngọt cho bà bầu


Bước 1: Cá làm và rửa sạch, khứa nhẹ vài đường chéo trên mình cá. Sau đó, ướp cá với chút muối + sả, gừng, Nghệ đã băm nhỏ  trong 30 phút.
Bước 2: - Cà chua rửa sạch bổ múi cau.
- Thì là cắt bỏ gốc rễ rửa sạch.

- Cần tây rửa sạch cắt khúc dài khoảng 4-5 cm
- Hành lá cắt đôi, phần củ chẻ dọc
- Sả đập dập, gừng cạo vỏ rửa sạch và thái sợi
Bước 3:
- Cho phần sả và gừng đã chuẩn bị ở bước 2  vào dưới đáy nồi để cá không bị dính và khi lấy cá ra cá không bị nát. Sau đó, cá đã ướp lên trên.
- Đổ bia ngập phần sả bên dưới, lưu ý không cho quá nhiều bia nhé. Rồi cho cá vào hấp khoảng 30 phút
Bước 4:
- Khi chuẩn bị kết thúc quá trình hấp cá thì cho hành lá + thì là + cần tây  và cà chua sống vào hấp thêm khoảng 10 phút rồi tắt bếp.
- Pha nước chấm cá hấp bia: Lấy 2 muôi canh nước mắm nguyên chất rồi cho tỏi, gừng băm nhuyễn, 2 thìa đường trắng, nước cốt chanh, ớt giã nhuyễn vào khuấy đều là được.
- Vậy Là chúng ta đã hoàn thành món Cá Mè Hấp Bia – Vô cùng ngon, ngọt tốt cho bà bầu mà không hề sợ mùi tanh của Cá Mè rồi đấy.


cá mè hấp bia

Cá mè hấp bia món ăn ngon giàu chất dinh dưỡng
Với cách làm cá mè hấp bia trên bạn sẽ không còn cảm thấy mùi tanh của cá nữa không chỉ là món ăn ngon bà bầu mà còn là một trong món ăn ngon mỗi ngày cho gia đình bạn đó nhé.  Bạn hãy thêm món ăn ngon này thực đơn của gia đình mình nhé .Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các món ăn ngon ngày tết ngon nữa nhé
 
                                                          Cách làm cá mè và cá trôi



Cách kho cá mè mềm ngon không tanh chưa chắc bạn đã biết

Do chứa nhiều amin nên cá mè thường có mùi tanh “nặng” hơn các loại cá khác. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thích ăn cá mè bởi thịt của nó rất ngon và béo. Sau đây, emvaobep sẽ hướng dẫn bạn cách kho cá mè mềm ngon không tanh, thậm chí lại rất đậm đà, để từ giờ không còn phải e dè mỗi khi muốn thưởng thức nữa nhé.



Cách kho cá mè mềm ngon không tanh 1
Cách kho cá mè mềm ngon không tanh

Hướng dẫn sơ chế cá mè giúp “đánh bay” mùi tanh

Nguyên nhân chính khiến cho cá mè có mùi tanh đậm hơn các loại cá khác nằm ở lớp màng đen và phần mỡ trong bụng cá. Vì vậy, muốn loại bớt mùi tanh này thì khi làm cá, bạn cần phải bỏ hết mỡ và cạo sạch lớp màng đen. Đồng thời, bạn cũng phải bỏ ruột, cắt vây, cắt đuôi, bỏ mang và rửa cá thật sạch, sau đó xát cá bằng muối, gừng hoặc rượu trắng để khử tanh nhé.
Cách sơ chế cá mè để khử tanh không hề khó, cũng chỉ đơn thuần giống cách sơ chế các loại cá khác, chỉ cần bạn cẩn thận hơn một chút mà thôi. Lúc này, khi cá đã sạch sẽ và không còn nặng mùi tanh nữa thì bạn hoàn toàn có thể tự tin chế biến các món ăn ngon từ loại này. Chẳng hạn như món cá mè kho nghệ, cá mè kho riềng, cá mè kho tiêu…
Cách kho cá mè mềm ngon không tanh 2

Hướng dẫn cách kho cá mè mềm ngon không tanh chuẩn xác nhất

Khi cá đã sẵn sàng, bạn cần chuẩn bị các loại nguyên liệu phù hợp, tùy thuộc vào món kho mà bạn muốn thực hiện.
Như tất cả chúng ta đều biết, gừng có tác dụng khử tanh rất tốt, do vậy, khi kho cá mè gần cạn hết nước, bạn đừng quên cho thêm vào đó một chút gừng đã băm nhuyễn để món ăn được thơm, ngon và không còn tanh nữa. Lưu ý là gừng chỉ có tác dụng khi bạn cho vào sau khi nồi cá kho đã sôi nhé. Còn khi kho gừng cùng với cá mè thì tác dụng khử tanh của nó sẽ bị mất đi đấy, đồng thời hương vị của món ăn cũng bị biến tấu đi ít nhiều.

Cách làm cá mè kho nghệ ngon miễn chê

Nguyên liệu cần chuẩn bị
  • Cá mè: 500 gr, nên chọn cá có mắt trong, mang đỏ, vảy sáng và bóng vì đó là cá còn tươi ngon.
  • Nghệ: 50 gr
  • Hành lá, ớt
  • Nước dừa tươi: 200 ml
  • Các gia vị: muối, đường, nước mắm, dầu ăn, hạt tiêu
Tiến hành cách kho cá mè mềm ngon không tanh
Trước tiên, bạn làm sạch cá theo đúng như hướng dẫn sơ chế ở trên để cá mè vừa sạch lại vừa bớt đi mùi tanh tự nhiên của nó. Đồng thời, bạn cạo bỏ vỏ nghệ, rửa sạch rồi giã thật nhuyễn nhé.
Tiếp đến, bạn ướp cá mè với một chút dầu ăn, đường, nước mắm, ớt băm nhuyễn và nghệ. Ướp trong khoảng 15 – 20 phút để cá ngấm đều gia vị. Tuyệt đối không ướp cá quá lâu vì như thế sẽ khiến cho thịt cá bị khô vì ra nhiều nước và món ăn sẽ không còn ngon chuẩn vị nữa.
Cách kho cá mè mềm ngon không tanh 3
Sau đó, bạn xếp cá mè vào nồi, đổ nước dừa tươi vào, nêm các loại gia vị như muối, đường, nước mắm sao cho vừa rồi đun nồi cá trên bếp ở mức lửa vừa. Khi nồi cá sôi thì bạn vặn nhỏ lửa, đun liu riu cho đến khi nước gần cạn hết thì tắt bếp và rắc một chút tiêu lên trên. Chỉ cần như vậy thôi là bạn đã có món cá mè kho nghệ cực kỳ hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà rồi đấy.
Cá mè kho bạn ăn cùng cơm nóng, vừa xuýt xoa, cảm nhận vị ngon béo ngậy của món ăn hấp dẫn này nhé. Chúc bạn thành công với cách kho cá mè mềm ngon không tanh này.

Tuyệt chiêu cho món cá mè nấu dọc mùng thơm ngon đúng điệu.

Tuyệt chiêu cho món cá mè nấu dọc mùng thơm ngon đúng điệu.

Bạn đã bao giờ làm món cá mè nấu dọc mùng chưa? rất ngon đó các bạn, nếu chưa biết cách nấu như thế nào thì các bạn có thể đọc bài viết mà nau.vn món ngon mỗi ngày chia sẻ dưới đây nhé!
Xem thêm:
Cá mè nấu dọc mùng

1:Nguyên liệu cho món cá mè nấu dọc mùng.

-Cá mè: 1 con
-Me: 2 quả
-Dọc mùng: 300g
-Hành khô, hành lá
-Nghệ: 1 củ
-Rau ngổ, thì là: 1 mớ
-Mỡ nước: 1 thìa
Gia vị:Nước mắm, bột canh, hạt nêm, mì chính.

2: Cách làm món cá mè nấu dọc mùng.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm món cá mè nấu dọc mùng.

-Cá mua về đánh sạch vảy, mổ cá bỏ ruột, rửa bằng nước muối, sau đó để ráo nước.
-Dọc mùng tước sơ, thái vát rồi bóp với muối trong 30 phút, xả nước nhiều lần cho dọc mùng không bị ngứa và vắt kỹ cho khô.
Cá mè nấu dọc mùng
-Nghệ cạo vỏ, rửa sạch, giã nát và chế 1 thìa canh vào vắt lấy nước cốt, bỏ bã.
-Hành lá, thì là nhặt bỏ cọng, rửa sạch, thái nhỏ.
Cá mè nấu dọc mùng

Bước 2: Chế biến cá mè  nấu dọc mùng.

-Cho chảo lên bếp, do dầu ăn vào, khi già dầu ăn cho cá vào rán qua, rồi cho gia vị mắm, muối, bột canh cho cho cá ngấm gia vị.
-Chuẩn bị một cái nồi, cho mỡ vào phi thơm hành khô, đổ nước vào trong xoong, cho me vào khi me như vớt ra dầm lọc lấy nước bỏ bã me ra, khi nước xôi, cho cá vào, đun trong 5 phút thì cho dọc mùng vào, đun sôi thật kỹ, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho hành lá, thì là vào, tắt bếp.
-Múc ra bát ăn nóng.
Trên đây chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn cách làm món cá mè nấu dọc mùng cực ngon rồi, chúc các bạn ngon miệng và thành công với món cá mè nấu dọc mùng.

Cách chế biến canh chua cá mè hạ nhiệt nắng hè

Cá mè là một loài cá nước ngọt có thịt trắng, ăn rất ngọt và bùi nên nấu canh chua thì ngon không gì sánh bằng. Mùa hè được chan bát canh chua cá mè thanh ngọt khiến cả người như được thổi làn gió mát lịm đến tận đáy lòng. Hãy bắt tay vào làm món canh chua cá mè này để đánh bay cái nắng hè gay gắt các bạn nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 con cá mè khoảng 500g
  2. Rau thì là, rau thơm, rau mùi
  3. 3 quả cà chua, 3 quả sấu non
  4. Mắm, muối, hạt tiêu, hạt nêm.
cách chế biến canh chua cá mè hạ nhiệt nắng hè

Cách chế biến canh chua cá mè ngon:

– Cá mè làm sạch, cạo bớt lớp vảy mỏng bên ngoài, lấy dấm hoặc muối hạt chà xát vào thân cá và bụng cá để khử mùi tanh. Chặt cá thành các khúc hoặc để nguyên con, sau đó ướp với muối, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm cho ngấm gia vị.
– Rán sơ cá để tạo lớp vỏ giúp cá không bị nát khi nấu, sau khi da cá hơi vàng, bạn cho ra đĩa.
– Cà chua gọt vỏ thái múi.
– Bắc nồi lên bếp, phi thơm hành, bỏ cà chua vào xào đến khi cà chua đã mềm nước sánh lại, bạn cho sấu và một lượng nước khoảng 2/3 nồi.
– Khi nước sôi, thì thả cá đã chiên sơ qua vào. Để lửa nhỏ, sau 25 phút thì nêm lại gia vị cho vừa ăn là xong.
Dầm sấu, bỏ hạt sau đó  múc canh cá vào tô và rắc rau thơm, rau mùi lên trên. Nên ăn canh ngay khi còn nóng nhé. Dù cơm nóng canh nóng nhưng ăn một lát lại thấy mát cả người đấy. Chúc các bạn có món canh chua cá mè thành công nhé!

Cách chế biến cá mè hấp gừng hành thơm phức

Trong chế biến cá, hấp là cách dễ làm và không bị mất nhiều chất trong khi nấu. Trong đó cá mè hấp hành gừng là một món ăn lạ miệng, đặc biệt bổ dưỡng. Từ người già đến trẻ em đều có thể tẩm bổ và trị một số bệnh nhờ ăn cá mè. Hôm nay mình xin được giới thiệu cách chế biến cá mè hấp gừng hành nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 con cá mè khoảng 500-700g
  2. 1 củ gừng bằng nhỏ thái sợi
  3. Hành hoa, lấy gốc trắng của hành hoa rửa sạch và chẻ dọc, nhỏ và ngâm trong nước đá để tạo độ cong đẹp mắt
  4. 1 củ tỏi lớn: một nửa thái lát mỏng ướp với cá, nửa còn lại băm nhỏ phi thơm
  5. Rượu nếp
  6. Dầu ăn, xì dầu, đường, muối, hạt tiêu

Cách chế biến cá mè hấp gừng hành thơm phức

Cách hấp cá mè gừng hành

– Cá Mè làm sạch, ướp với muối và rượu cho thấm, khứa chéo lưng cá rồi nhồi tỏi vào bụng cá
– Bỏ cá vào đĩa lòng sâu và, hấp khoảng 10 phút, xong đổ hết nước cốt từ cá ra đĩa rồi hấp thêm 10 phút nữa.
– Pha xì dầu với đường rồi rưới hỗn hợp lên cá, sau đó thả gừng thái dọc vào rồi hấp thêm khoảng 5 phút.
– Lấy tỏi băm đã phi thơm cho vàng, hành lá cắt khúc  rồi rưới lên nồi cá đang hấp
– Bày cá ra đĩa, rắc hành đã chẻ lên với chút hạt tiêu để trang trí.
-Pha bát mắm kèm tỏi, gừng, ớt
Đơn giản vậy thôi bạn đã có món ngon cho gia đình rồi. Món cá mè hấp gừng hành có thể ăn kèm cơm hoặc lai rai nhậu nhẹt nhé.

Cá Mè Luộc Bia

  • Số lượng đã bán
  • Phí vận chuyển Tính phí khi thanh toán
Mô tả ngắn
ĐỘC ĐÁO ĐẾN SỮNG SỜ MÓN CÁ MÈ LUỘC BIA
Số lượng:
LIÊN HỆ : 0962.243.863

ĐỘC ĐÁO ĐẾN SỮNG SỜ MÓN CÁ MÈ LUỘC BIA
Cá mè từ xưa đã là nỗi khiếp sợ khi chế biến của nhiều bà nội trợ,không làm khéo đi tong cả bữa đó ạ.Chấc hẳn nhiều chị có thắc mắc,cá mè vốn tanh,luộc lên liệu có nuốt được??? Cứ theo dõi bà cá mè luộc bia của Cleverfood sưu tầm,đảm bảo vừa đọc vừa thèm luôn đó ạ.
Nguyên liệu làm món cá mè luộc bia: 
– Cá mè
–2 lon bia
– Nước dấm
– Nước mắm ngon
– Gừng, chanh, tỏi, ớt
– Muối, bột hạt tiêu, đường
– Hạt nêm
– Rau sống các loại
– Chuối xanh, khế chua
cá mè luộc bia
Có thể bạn quan tâm: Cách làm món mực hấp gừng ngon điên đảo
Cách chế biến cá mè luộc bia
– Cá mè đánh sạch vảy, dùng kéo cắt bỏ vây , sau đó cho một chút nước dấm vào cá cho cá sạch nhớt. Tiếp đến, loại bỏ nội tạng và lớp màng đen trong bụng cá để hạn chế mùi tanh của cá. Rửa sạch cá rồi để ráo nước.
– Xếp cá vào nổi,rót hết 2 lon bia ,cho một chút gừng đập dập cùng 1 thìa nhỏ muối, 2 thìa đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, bột ngọt vào đun sôi.Nước bia cạn cũng là lúc cá chín.
– Rau sống rửa sạch và để ráo nước
– Pha nước mắm chấm: Cho 2 thìa canh nước mắm vào tô rồi thêm tỏi, ớt, gừng băm nhỏ, 3 thìa đường và 2 thìa nước cốt chanh vào khuấy đều lên là được
Bí mật của món ăn chính là việc dùng bia để khử mùi tanh và làm chín cá,miếng cá trắng phau,thơm phức mùi gừng tươi,chẳng còn chút xíu nào mùi tanh cả.Chỉ vài bước đơn giản các bạn đã có một món ngon tuyệt vời cho gia đình ngày cuối tuần.
cá mè luộc bia
Chúc các bạn ngon miệng.
Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều mặt hàng hai san tuoi song của Cleverfood  nhé
Xem thêm :  thực phẩm sạch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét