Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

HIỆN THỰC KỲ ẢO 80/1 (Huyền thoại UFO)

(ĐC sưu tầm trên NET)
 

 Bí ẩn đĩa bay

Nhận định bất ngờ về bí ẩn được quan tâm nhất trong lịch sử

  • 1 2 3 4 5 47
Liệu đĩa bay và người ngoài hành tinh đều tồn tại? Một chuyên gia về vật thể bay không xác định (UFO) đã đưa ra nhận định vô cùng bất ngờ về một trong những bí ẩn được quan tâm nhất trong lịch sử.
“Chỉ khoảng 5% các vụ nhìn thấy UFO trên toàn thế giới có thể xếp vào nhóm này bởi đó là những vật thể bay chưa từng được xác định. 95% còn lại trên thực tế là máy bay, vệ tinh, sao băng và rác thải vũ trụ”, chuyên gia về UFO người Áo Tarek Al-Ubaidi chia sẻ với hãng tin Sputnik (Nga).
Ông Tarek nhấn mạnh 5% còn lại thực sự choáng ngợp và Anh cùng Pháp đã lập hồ sơ về những trường hợp liên quan tới UFO chưa từng có lời giải chính thức.
Hình ảnh được cho là UFO được chụp tại bang California (Mỹ) năm 2016.
Hình ảnh được cho là UFO được chụp tại bang California (Mỹ) năm 2016.
Phủ nhận hiện tượng UFO là vô lý. Có rất nhiều tài liệu đã được biết đến về các vụ việc được quan sát bởi quân nhân, cảnh sát, phi công quân sự và người dân thường trong "làn sóng UFO Bỉ" thời kỳ 1989-1992”, ông Tarek bổ sung.
Tháng 3/1990, radar của Không quân Bỉ tại một trung tâm giám sát bầu trời thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tọa lạc ở Glons đã phát hiện 3 vật thể bay bất bình thường xâm nhập vào không phận quốc gia châu Âu này.
Ngay lập tức, hai chiếc chiến đấu cơ F-16 từ căn cứ không quân Beauvechain ở gần đó đã cất cánh để tìm hiểu về vụ việc.
Tuy nhiên, trước khi hai chiếc F-16 đến gần, 3 vật thể xâm nhập bí ẩn đột ngột “bốc hơi” ở tốc độ vượt mặt chiến đấu cơ thời bấy giờ.
Ông Tarek nhấn mạnh: “Theo tuyên bố của Tướng Bỉ Wilfried de Brouwer, một trong những chiếc UFO đã tăng vận tốc từ 240km/h lên 1.770km/h trong chỉ 2 giây”.
Ông Tarek tiếp tục: “Thực tế rằng bạn nhìn thấy UFO không có nghĩa đó là người ngoài hành tinh hoặc các nhà du hành thời gian. Nói cách khác chúng ta có các vụ nhìn thấy UFO, tôi đoán rằng có hàng trăm hàng nghìn giả thiết về UFO trong đó chưa từng có điều nào được chứng minh”.
Ông Tarak bên cạnh đó cho biết các hình ảnh chụp từ radar không phải lúc nào cũng đáng tin tưởng bởi có những trường hợp loại thiết bị này gửi phản chiếu về những vật thể thực ra không tồn tại. “Chỉ khi tôi nhìn thấy UFO qua thị giác và có cả hình ảnh radar thì tôi mới có thể khẳng định rằng vật thể này thực sự tồn tại”, chuyên gia này nhận xét.
Theo ông Tarek, các nhà nghiên cứu UFO từng lý giải rằng những vụ việc đó là hiện tượng siêu nhiên, những điều con người từng gặp phải trong hành nghìn năm.
Ông Tarek hy vọng rằng bản thân sẽ sống được đến thời điểm có câu trả lời cho những thắc mắc này.
Cập nhật: 18/08/2017 Theo Báo Tin Tức

  

KHÁM PHÁ | BÍ ẨN VỀ NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH VÀ UFO

Hình vẽ lạ nghi là UFO trên tranh tường 400 năm tuổi

  • 1 2 3 4 5
Du khách đến thăm nhà thờ cổ Transylvania, Romania đều ngạc nhiên trước vật thể lạ giống hệt đĩa bay trong bức tranh tường niên đại 4 thế kỷ.
Theo Mirror, hình vẽ trang trí trên tường nhà thờ lần đầu xuất hiện vào thế kỷ 17 sau khi nơi này bị cháy. Tuy nhiên, Nicolae Tescula, quản lý bảo tàng lịch sử Sighisoara, cho rằng vật thể không xác định trong tranh có thể là cách người họa sĩ khắc họa thiên đường.
Hình vẽ giống UFO trên tường nhà thờ.
Hình vẽ giống UFO trên tường nhà thờ. (Ảnh: Catalina Borta).
Trước giả thuyết hình vẽ cho thấy dấu hiệu đầu tiên của người ngoài hành tinh trên Trái Đất, Tescula cho biết nhà thờ theo phái Phúc Âm. Bức tranh ở phòng để đồ lễ của nhà thờ thể hiện khung cảnh tôn giáo với hình ảnh đám mây, có thể là một cách miêu tả thiên đường, khiến người hiện đại liên tưởng tới UFO (vật thể bay không xác định).
Theo Tescula, bức tranh là tác phẩm của một họa sĩ người Sighisoara. "Nhiều người nói đó là UFO, nó trông giống UFO, đó là hình dung của họa sĩ. Hình vẽ này tương tự như những bức tranh của Leonardo da Vinci với nhiều cách diễn giải", Tescula nói.
Nhà thờ Monastery Church ở Transylvania, Romania.
Nhà thờ Monastery Church ở Transylvania, Romania. (Ảnh: Wikipedia).
Nhà thờ nằm ở trung tâm của khu thành, bị cháy hai lần kể từ khi xây dựng cách đây 700 năm. Đó là lý do nội thất nhà thờ mang nhiều phong cách khác nhau, theo Romania Insider.
Cập nhật: 20/05/2016 Theo VnExpress

5 bí ẩn về UFO xuất hiện ở Việt Nam trong chiến tranh

  • 1 2 3 4 5 413
UFO xuất hiện ở Việt Nam trong chiến tranh với những bằng chứng hết sức xác thực, từ người chứng kiến cho đến cả ảnh chụp, bạn tin không?

1. Năm 1968, tàu hải quân HMAS Hobart gặp một UFO

Thời điểm năm 1968, miền Bắc Việt Nam đã sở hữu máy bay trực thăng chiến đấu, nhưng hiếm khi họ sử dụng chúng vào cuộc chiến. Vậy mà vào tháng 6 năm 1968, máy bay do thám Úc phát hiện khoảng 30 vật thể lạ phát sáng tiến gần giới tuyến quân sự.
Lo sợ một cuộc tấn công miền Bắc Việt Nam tấn công bằng trực thăng chiến đấu nên các lực lượng NATO nhanh chóng điều máy bay chiến đấu F4 và tàu hải quân để đánh chặn. Nhưng bất ngờ, một tàu Hải quân Mỹ không rõ lí do gì bốc cháy và chìm xuống biển.
Năm 1968, tàu hải quân HMAS Hobart gặp một UFO. Hình ảnh tàu khu trục bị hư hỏng.
Năm 1968, tàu hải quân HMAS Hobart gặp một UFO. Hình ảnh tàu khu trục bị hư hỏng. (Nguồn: project1947).
Giữa lúc hoảng loạn đó, tàu khu trục Úc HMAS Hobart được lệnh sẵn sàng tham gia tiêu diệt kẻ thù. Lúc 3:30 AM, khi các radar phòng không của tàu khu trục phát hiện vật thể lạ trên bầu trời thì những vật thể lạ này đã tấn công HMAS Hobart , làm hư hỏng con tàu và một vài người lính đã thiệt mạng.
Trong suốt thời gian đó, các phi công lái F4 đã cố gắng để tiếp xúc với các vật lạ phát sáng nhưng không thành công. Sau đêm đó, các phi công trở về căn cứ của họ.
Sáng hôm sau, không hề có xác máy bay trực thăng nào của miền Bắc Việt Nam được tìm thấy, mặc dù đã có một loạt hỏa lực phòng không được phóng lên để đánh chặn các vật thể phát sáng.
Sau sự kiện kì lạ đó, tướng George S. Brown, chỉ huy của vùng 7 Không quân Mỹ, đã lên tiếng rằng mặc dù chính phủ đã khẳng định những thiệt hại của quân đội Mỹ vào đêm đó là do trực thăng của miền Bắc Việt Nam tấn công nhưng ông tin rằng sự cố HMAS Hobart là một trường hợp UFO can thiệp vào các hoạt động quân sự trong chiến tranh Việt Nam.

2. Trải nghiệm gặp UFO của Pete Mazzola

Vào thời điểm cuộc chiến tranh Việt Nam mới bắt đầu, Pete Mazzola là một người lính trẻ. Mặc dù không phải là người quan tâm đến UFO nhưng Mazzola có nhiều trải nghiệm khiến anh ta phải tin UFO là có thật.
Trong một lần hành quân ở Việt Nam, Mazzola kể rằng ông đã nhìn thấy nhiều vật thể lạ bay trên bầu trời đêm, thậm chí ông đã có một kinh nghiệm đối mặt trực tiếp với một UFO.
Mặc dù không phải là người quan tâm đến UFO nhưng Mazzola có nhiều trải nghiệm khiến anh ta phải tin UFO là có thật.
Mặc dù không phải là người quan tâm đến UFO nhưng Mazzola có nhiều trải nghiệm khiến anh ta phải tin UFO là có thật.
Đó là, trong một lần giao tranh, trung đội của ông bị quân du kích Việt Nam bao vây. Khi nhóm của ông cố gắng thoát khỏi vòng quây thì trời đã tối, họ lang thang tìm ra một đường về thì nhìn thấy nhiều vật thể lạ phát sáng đang bay qua các cánh đồng lúa.
Đảm nhận nhiệm vụ quan sát viên trong trung đội, nên Mazzola đã phải gọi thông báo tọa độ của "vị trí địch" cho các tàu hải quân Mỹ.
Mazzola nghe tiếng pháo dội tới từ phía nam (từ vị trí tàu chiến Mỹ) và sau đó vật thể bay bị dội pháo theo một hướng khác, từ phía bắc (có lẽ là quân đội miền Bắc VN). Nhưng đạn pháo không đến được mục tiêu, tât cả đều phát nổ khi đang bay, đồng đội của Mazzola có thể nhìn thấy khói đen trên không do đạn phát nổ. Họ cho rằng các vật thể lạ đó đã làm gì đó để đạn nổ sớm.
Các vật thể lạ tiếp tục di chuyển như không có gì xảy ra và trong vòng chưa đầy 5 phút nó vọt lên theo phương đẳng đứng và biến mất.
Những trải nghiệm đó ảnh hưởng nhiều đến Mazzola và sau chiến tranh ông đã thành lập một tổ chức gọi là Văn phòng khoa học về điều tra (ScientificBureau of Investigation - SBI). Theo thời báo New York, Mazzola dành trọn cuộc đời mình để nghiên cứu những sự kiện gặp gỡ UFO và các sự kiện huyền bí khác.

3. Sự cố Coyne

Mặc dù trường hợp này không xảy ra ở Việt Nam, nhưng sự cố Coyne vào năm 1973 là một trường hợp điển hình mà Không quân Mỹ nhìn thấy UFO xảy ra trong thời gian chiến tranh ở Việt Nam. Vụ việc này được đặt tên là Larry Coyne vì chính Larry Coyne người chỉ huy các máy bay trực thăng đã gặp UFO.
Trong giới UFO, sự cố Coyne được coi là một trong những câu chuyện UFO đáng tin cậy nhất.
Trong giới UFO, sự cố Coyne được coi là một trong những câu chuyện UFO đáng tin cậy nhất.
Bốn người đàn ông thuộc phi hành đoàn dự bị của quân đội đã tiến hành một chuyến bay huấn luyện thường xuyên trên độ cao 760 mét (2.500 ft) ở Mansfield, Ohio, thì họ phát hiện một ánh sáng màu đỏ gần với máy bay trực thăng của họ. Họ đã chuẩn bị tinh thần cho vụ đụng độ có thể xảy ra, nhưng các vật thể lạ chỉ dừng lại ngay trước mặt các máy bay trực thăng.
Phi hành đoàn cố trấn tỉnh và nhận thấy vật thể lạ có hình dạng như một điếu xì gà. Bất ngờ, từ gầm vật thể lạ, một ánh sáng màu xanh lá cây được chiếu thẳng khiến cabin máy bay trực thăng sáng choang. Sau một vài giây, vật thể lạ đã bay đi.
Khi phi hành đoàn định bay trở về căn cứ, họ nhận thấy rằng trực thăng đã bay lên cao một vài ngàn feet sau vài giây UFO chiếu ánh sáng vào họ.
Tất cả các thành viên phi hành đoàn đều xác nhận câu chuyện là thật, và người dưới mặt đất cũng nói rằng họ đã nhìn thấy một cái gì đó kỳ lạ bay gần máy bay trực thăng. Trong giới UFO, sự cố Coyne được coi là một trong những câu chuyện UFO đáng tin cậy nhất vì nhiều nhân chứng chia sẻ câu chuyện của họ. Nó vẫn là một việc chứng kiến thú vị nhất về UFO trong thời kì chiến tranh Việt Nam.

4. UFO tấn công căn cứ Mỹ ở Nha Trang năm 1966

Căn cứ của Mỹ ở Nha Trang trong chiến tranh Việt Nam có một vị trí chiến lược quan trọng đối với Mỹ với 40.000 binh sĩ trong đó có 2000 lính Mỹ. Năm 1966, tại đây đã xảy ra cuộc viếng thăm của UFO, không giống như các cuộc gặp gỡ khác chỉ có một hai người chứng kiến, sự xuất hiện của UFO tại đây có một vài ngàn người chứng kiến tận mắt.
UFO tấn công căn cứ Mỹ ở Nha Trang năm 1966. Căn cứ Mỹ ở Nha Trang 1966
UFO tấn công căn cứ Mỹ ở Nha Trang năm 1966. Căn cứ Mỹ ở Nha Trang 1966.
Trong một đêm nọ, những người lính Mỹ đang xem chiếu phim ngoài trời. Trên ngọn đồi gần đó, có vài xe ủi đang làm việc và hai máy bay tấn công đang sẵn sàng để chuẩn bị cho một nhiệm vụ.
Đột nhiên, những người lính thấy bầu trời phía bắc sáng bừng lên. Ban đầu, họ nghĩ rằng đó là chỉ là pháo sáng. Nhưng đột nhiên, ánh sáng di chuyển ngày càng gần về phía căn cứ.
Những người chứng kiến cho biết ánh sáng di chuyển ngày càng bất thường, lúc tăng tốc và giảm tốc độ đột ngột. Nó đã bay ở độ cao khoảng 7.600m (25.000 ft). Đột nhiên, ánh sáng dừng lại và hụp xuống, lơ lửng ở 90-150m (300-500 ft) so với mặt đất.
Khi vật thể lạ đầy ánh sáng hạ thấp xuống, tất cả các thiết bị điện trong căn cứ đều dừng hoạt động trong vòng 4 phút. Vật thể lạ dao động một chút và sau đó bay thẳng lên trời theo phương thẳng đứng, biến mất vào bầu trời đêm. Cuối cùng, mọi thứ trở lại bình thường, nhưng không ai có thể hiểu những gì đã xảy ra.
Trùng hợp với việc xuất hiện UFO ở Nha Trang, Việt Nam vào năm 1966 là hai sự cố mất điện kéo dài hai giờ liên tiếp làm tê liệt các bang Nebraska và Missouri vào tháng Bảy năm 1966, và hai triệu người ở Rome, Ý, bị mất điện trong một giờ...

5. Tàu tuần tra của Mỹ gặp UFO ở Việt Nam

Năm 1968, hai tàu tuần tra trong giới tuyến quân sự giữa Bắc và Nam Việt Nam phát hiện một vài UFO ở gần họ.
Năm 1968, hai tàu tuần tra trong giới tuyến quân sự giữa Bắc và Nam Việt Nam phát hiện một vài UFO ở gần họ.
Năm 1968, hai tàu tuần tra trong giới tuyến quân sự giữa Bắc và Nam Việt Nam phát hiện một vài UFO ở gần họ. Hai UFO dừng lại và bay lượn phía trên tàu tuần tra đầu tiên. Các thành viên của tàu tuần tra thứ hai nhìn thấy một thứ ánh sáng kì lạ được phát ra từ UFO nhằm thẳng vào chiếc tàu tuần tra đầu tiên và phá hủy nó trong một vụ nổ khủng khiếp.
Trong một sự kiện khác, năm 1967, một binh sĩ Mỹ khi ngồi trong một chiếc xe tải ở Chu Lai thì phát hiện một vật thể lạ. Đang lơ lửng trên bầu trời, sẵn máy ảnh Yashica Electro-35 trong tay, người lính chụp được bức ảnh của vật thể lạ. Đó là tấm ảnh duy nhất về một UFO trong cuộc chiến tranh Việt Nam đã được chụp trong năm 1967.
Đây là bức ảnh chụp UFO trong thời chiến tranh Việt Nam.
Đây là bức ảnh chụp UFO trong thời chiến tranh Việt Nam. Được chụp bằng một máy ảnh Electro-35 Yashica bởi một quân nhân Mỹ trên một chiếc xe tải quân đội dọc theo một con đường gần Chu Lai tháng ba năm 1967.
Cập nhật: 19/09/2017 Theo ohay.tv

Video: UFO có kích thước sao Mộc lướt qua Mặt trời

  • 1 2 3 4 5
Hình ảnh từ vệ tinh quan sát cho thấy một nhóm vành đai trong suốt đã tiếp cận và tương tác với Mặt trời, trước khi rời đi ngay sau đó.
Vệ tinh quan sát Mặt Trời và nhật quyển (SOHO) đã ghi lại được hình ảnh kỳ lạ của một vật thể bay đến gần và lơ lửng gần bề mặt của Mặt Trời. UFO này có cấu tạo từ nhiều vành đai trong suốt với kích thước tương đương sao Mộc, theo Mirror.
Nhiều người cho rằng vật thể này đã vô tình đâm phải Mặt trời. Tuy nhiên, một số chuyên gia UFO lại khẳng định đó là một phi thuyền của người ngoài hành tinh đang tiếp năng lượng từ Mặt trời. Khi nó tiến gần vào Mặt Trời, một tia sáng mạnh đã xuất hiện, các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được hiện tượng này.
Một số chuyên gia UFO lại khẳng định đó là một phi thuyền của người ngoài hành tinh đang tiếp năng lượng từ Mặt trời.
Một số chuyên gia UFO lại khẳng định đó là một phi thuyền của người ngoài hành tinh đang tiếp năng lượng từ Mặt trời.
Hồi cuối năm ngoái, một số bức ảnh do NASA công bố đã được mổ xẻ kỹ lưỡng và có thể đã cho thấy phi thuyền tập hợp gần Mặt Trời để thu thập năng lượng từ bề mặt. "Chúng có thể sử dụng năng lượng Mặt trời để nạp năng lượng theo cách nào đó, sau đó rời đi với tốc độ cao", chuyên gia UFO Scott C. Waring nhận xét.
Waring cũng chỉ ra việc UFO tỏa ánh sáng trắng, trong khi vật chất plasma của Mặt trời có màu vàng. Điều đó cho thấy vật thể này được tạo thành từ một loại vật chất đặc biệt, có khả năng chịu được nhiệt lượng và phóng xạ từ Mặt trời.
Cập nhật: 27/02/2017 Theo VnExpress

Video: Vật thể nghi là UFO đậu ở sân phòng thí nghiệm của NASA

  • 1 2 3 4 5 32
Những thợ săn UFO phát hiện một vật thể lạ hình tròn trên đường băng của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) qua ảnh Google Earth.
Ảnh vệ tinh cho thấy một vật giống phi thuyền hình đĩa bay đậu ở Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA gần Los Angeles, Mỹ. Tài khoản YouTube "Name Shame" chia sẻ phát hiện hôm qua trên kênh cá nhân, theo Sun.
Hình ảnh Google cho thấy vật thể đã di chuyển từ năm 2014. Cách đây 3 năm, nó nằm trên một trảng cỏ gần JPL nhưng sau đó chuyển đến đường băng.
Vật thể hình tròn màu trắng nghi là UFO ở đường băng thuộc Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA.
Vật thể hình tròn màu trắng nghi là UFO ở đường băng thuộc Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA. (Ảnh: Google).
JPL là nơi cho ra đời vệ tinh Mỹ đầu tiên bay vòng quanh Trái Đất. Vệ tinh Explorer 1 khởi hành năm 1958. Ngày nay, nơi này đóng vai trò trụ sở chính của các sứ mệnh khám phá nhằm nghiên cứu những hành tinh và thiên thạch xa xôi. Tuy nhiên, những người theo thuyết âm mưu nghi ngờ phòng thí nghiệm nắm giữ công nghệ bí mật ngoài hành tinh rút ra từ nhiều UFO rơi.
"Tôi hoài nghi đây là hình ảnh đĩa bay ngoài hành tinh bị thu giữ. Khả năng cao hơn nó là cấu trúc hoặc phương tiện mang hình dáng đĩa bay. Thứ nữa, tại sao họ để nó ngoài trời để những ứng dụng như Google Earth dễ dàng phát hiện?", Nigel Watson, tác giả cuốn sách UFO Investigations Manual, người chuyên điều tra các trường hợp về UFO, nhận xét.
Cập nhật: 03/02/2017 Theo VnExpress

Đốm sáng UFO làm tan đám mây xung quanh khi bay qua

  • 1 2 3 4 5
Mới đây, trên YouTube xuất hiện video quay lại cảnh một vật thể nghi là UFO dọn sạch vệt trắng do máy bay tạo ra trên bầu trời Paris.
Video trên do tài khoản WTFflow đăng tải tối 28/9 kèm theo mô tả: "tôi đã thấy quả cầu sáng kỳ lạ bay trên trời với tốc độ khác nhau xung quanh ngôi nhà của tôi, vào lúc hoàng hôn".
Người này nói, ban đầu ông nghĩ đó chỉ là máy bay trực thăng hoặc máy bay không người lái, nhưng sau 5 hay 10 phút ông bắt đầu nghi ngờvật thể đó không phải do con người tạo ra. "Nó di chuyển rất kỳ lạ, tăng và giảm tốc độ ngẫu nhiên".
WTFflow lập tức lấy camera quay lại cảnh tượng kỳ lạ và sững sờ trước những gì mình nhìn thấy. "Vật thể dừng lại ngay trước vệt trắng và từ từ phá hủy nó. Thật vây, vệt trắng đã "biến mất" dần dần. Tôi không nói nên lời".
Vệt trắng do máy bay tạo ra biến mất dần dần.
Vệt trắng do máy bay tạo ra biến mất dần dần.
Người dùng Youtube này nói rằng, ông tin có một mối liên hệ giữa UFO và sự biến mất của vệt trắng do máy bay để lại.
Ông cho biết thêm: "sau khi UFO tấn công vệt trắng, nó di chuyển ra sau và bay về hướng Tây, hướng đối diện với tôi. Nó mất hút khá nhanh".
WTFflow đưa ra giả thuyết về vật thể ông quay được: "Vật thể đó là gì? Mẫu thử nghiệm xóa vệt trắng do máy bay để lại? Hay một số công nghệ ngoài Trái Đất được tạo ra để bảo vệ chúng ta? (Có thể hơi xa vời, nhưng nghiêm túc thì có bao giờ bạn thấy điều này trước đây?) Tôi không hề có đầu mối để xác định vật thể này là gì?".
Trước câu hỏi trên dân mạng đã đưa ra các ý kiến khác nhau. Daniel Halley viết: "nó có thể đang phá hủy hoặc thu thập vệt trắng".
Theo ET CARE: "Hiện tượng này được gây ra bởi trường electrogravitic do thiết bị bay này tạo ra".
Nhưng cũng có nhiều ý kiến không tin vào tính chân thực của video khi bình luận rằng: "Đây là giả" "Đây là công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính".
Cập nhật: 11/10/2016 Theo tientri/tinhhoa

UFO phát sáng trên căn cứ quân sự bí ẩn nhất thế giới

  • 1 2 3 4 5 35
Các thợ săn UFO phát hiện một vật thể bay không xác định phát ra ánh sáng kỳ lạ ở Khu vực 51, căn cứ quân sự bí ẩn nhất thế giới.
Nhóm thợ săn UFO SecureTeam 10 chia sẻ cảnh quay ghi lại vật thể được cho là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh đang bay trên Khu vực 51 một trong những căn cứ quân sự bí ẩn nhất thế giới tại Nevada, Mỹ, Express hôm 25/5 đưa tin.
Trong video, một vật thể bay lơ lửng trên bầu trời, phát ra ánh sáng kỳ lạ rồi tăng dần độ cao, chao liệng từ bên này sang bên kia trước khi biến mất. Theo Tyler Glockner, trưởng nhóm SecureTeam 10, đoạn video được quay vào khoảng thập niên 1980-1990 phía trên Khu vực 51.
Các thợ săn UFO đã phát hiện vật thể bay không xác định bay phía trên vùng 51.
Các thợ săn UFO đã phát hiện vật thể bay không xác định bay phía trên vùng 51. (Ảnh minh họa).
Cơ sở thử nghiệm quân sự Khu vực 51 trở thành tâm điểm chú ý của những người theo thuyết âm mưu và các nhà UFO học từ cuối những năm 1970. Nhiều giả thuyết cho rằng Khu vực 51 là nơi Mỹ giam giữ người ngoài hành tinh và nghiên cứu công nghệ của họ.
Tổ hợp quân sự này nằm giữa lòng hồ khô cạn ở phía đông bắc và một ngọn núi nhỏ ở phía tây, được canh giữ cẩn mật với hàng rào lính gác có vũ trang xung quanh.
Nhà chức trách Mỹ thiết lập vùng cấm bay rộng 37 x 40km xung quanh Khu vực 51. Các điểm cao xung quanh như đỉnh Freedom Ridge and White Sides Peak, nơi có thể nhìn xuống căn cứ từ xa, cũng bị hạn chế người qua lại.
Nhà chức trách Mỹ cho biết Khu vực 51 là nơi thử nghiệm công nghệ trong các dự án bí mật của không quân. Những chiếc máy bay nổi tiếng từng được phát triển tại đây gồm máy bay do thám U-2, SR-71 Blackbird và chiến đấu cơ tàng hình F-117A Nighthawk.

Cập nhật: 03/06/2017 Theo VnExpress

Lý do khiến các chính phủ giữ bí mật về UFO

  • 1 2 3 4 5 431
Stanton Terry Friedman, nhà nghiên cứu về các vật thể bay không xác định (UFO) người Mỹ mới đây đã tiết lộ 5 lý do hàng đầu buộc chính phủ các nước phải giữ bí mật về UFO.
Không giống như những người tìm đến ông để mong có câu trả lời, Stanton Friedman chưa bao giờ nhìn thấy một UFO nào. Friedman thậm chí còn nói đùa về việc ông chưa từng chạm trán với đĩa bay. "Tôi chưa từng nhìn thấy UFO, ngoại trừ một lần, khi tôi còn làm hầu bàn trong một quán ăn ở Catskills và tôi đánh rơi cả chồng đĩa bẩn. Lúc đó, có đĩa bay".

Staton Friedman là ai?

Stanton Terry FriedmanStanton Terry Friedman.
Là nhà vật lý từng làm việc cho các công ty khổng lồ như Westinghouse và General Electric, Friedman đã cống hiến gần cả đời cho việc tìm kiếm các manh mối trong những vụ tranh cãi về UFO.
Stanton Terry Friedman sinh ngày 29/7/1934, hiện đang sống tại Fredericton, New Brunswick, Canada. Năm nay, thành phố Fredericton vừa tỏ lòng kính trọng với nhà nghiên cứu UFO này bằng cách đặt ngày tên cho ngày 27/8 là ngày Stanton Friedman.
Friedman đã viết rất nhiều sách về các hiện tượng vật thể bay không xác định. Ông cũng là nhà điều tra thường dân đầu tiên nghiên cứu về vụ UFO Roswell. Từ năm 1967, Friedman đã thuyết giảng về UFO tại hơn 600 trường đại học và cao đẳng và tại hơn 100 nhóm chuyên gia ở Mỹ, Canada và nhiều quốc gia khác.
Friedman tự gọi mình là "nhà vật lý đĩa bay" do ông có bằng về vật lý hạt nhân.
Tháng 9 này, Friedman đã đem một lượng lớn tài liệu quan trọng tới lễ kỷ niệm lần thứ 55 quái vật Flatwoods và Đĩa bay tại nhà hát Capitol, tây Virginia, Mỹ. Trước 600 thính giả, Friedman kết luận rằng máy bay của người ngoài hành tinh đã xuất hiện từ nhiều thập niên và các chính phủ luôn cố gắng che giấu sự thật về việc này.
Máy bay của người ngoài hành tinh đã xuất hiện từ nhiều thập niên và các chính phủ luôn cố gắng che giấu sự thật về việc này.
Máy bay của người ngoài hành tinh đã xuất hiện từ nhiều thập niên và các chính phủ luôn cố gắng che giấu sự thật về việc này.

Nguyên nhân che đậy sự thật

Nhà nghiên cứu về vật thể bay không xác định đã nêu 5 lý do hàng đầu được đưa ra để che đậy cái gọi là "Watergate vũ trụ".
  1. Không một ai muốn chính phủ địch thủ biết được họ đã phát hiện ra cái gì. Các đặc vụ chính phủ muốn tìm hiểu vật thể bay bị đâm hoạt động như thế nào.
  2. Nếu một số nhân vật có uy tín lớn, như Nữ hoàng Anh hay Giáo hoàng tiết lộ về UFO, xã hội sẽ bị đảo lộn và con người sẽ bắt đầu nghĩ về chính bản thân họ thay vì nghĩ rằng họ là công dân của một nước riêng lẻ nào đó.
  3. Theo phán đoán của Friedman, nếu thông tin về UFO được xác nhận những người theo đạo Cơ đốc chính thống cho rằng vật thể ngoài hành tinh là "tác phẩm của Quỷ dữ" trích lời người sáng lập câu lạc bộ 700 Pat Robertson và Rev. Jerry Falwell nói. Hai nhân vật này tuyên bố, trái đất chỉ chứa duy nhất một cuộc sống thông minh ngoài vũ trụ.
  4. Việc xác nhận công khai về UFO sẽ dẫn tới hỗn loạn về kinh tế và cuối cùng bí mật là sự sống của chính phủ.
Nhà nghiên cứu UFO nhấn mạnh tới 300.000 trang tài liệu mật hiện vẫn lưu giữ trong thư viện Eisenhower, không đề cập gì tới UFO, và những tài liệu mà chính phủ dùng để nói dối gia đình của các phi công thiệt mạng vì máy bay rơi. Nhiều thập niên sau này chính phủ mới thừa nhận về cái chết của các phi công nhưng bóp méo sự thật vụ việc.
UFO được cho là xuất hiện tại Brazil.
UFO được cho là xuất hiện tại Brazil. (Ảnh: Answers).
Không nêu lên một câu hỏi nào, ông Friedman nói, hàng nghìn lần UFO bị phát hiện và điều này đã được xác nhận nhưng chính phủ thì giữ bí mật về nó.

UFO là gì?

Theo giải thích khoa học, bất cứ một vật thể nào có thể bay nhưng không xác định được đó là máy bay, trực thăng, khí cầu nhỏ, bóng bay, diều thì đều được quy là UFO (vật thể bay không xác định). UFO đôi khi cũng được gọi là đĩa bay.
Một số người cho rằng UFO là những phi thuyền của người ngoài trái đất mặc dù vẫn chưa có bằng chứng thuyết phục. UFO có nhiều hình dáng và kích cỡ song thường là hình tròn, hình trụ, hình tam giác.
Trong nhiều thập niên qua, đã có hàng chục nghìn thông báo về UFO trên thế giới song chỉ 1% được chứng minh là... trò lừa bịp.
Hoài Linh (Tổng hợp)
Cập nhật: 15/04/2017 Theo Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét