Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

HƯƠNG VỊ QUÊ HƯƠNG 25/b

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
GÀ QUAY LU |NGON QUÁ TRỜI ĂN KHÔNG CÒN MIẾNG THỊT NÀO
NGƯỜI MIỀN TÂY LÀ VẬY. MỒI NGON CÓ RƯỢU ĐI CÙNG RƯỢU TÌNH RƯỢU NGHĨA NÀO TA CÙNG UỐNG.NGOÀI MỒI NGON , RƯỢU NGON CHIỀU NÀO BA LÚA GỞI TẶNG MỌI NGƯỜI 1 CÂU VỌNG CỔ. CHÚC TẤT CẢ MỌI NGƯỜI XEM CLIP VUI VẺ VÀ BUỔI TỐI THẬT NHIỀU NIỀM VUI !! CHÀO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI !!!!!!!!



Cách làm món gà rang muối đúng chuẩn

Gà rang muối không còn là món ăn xa lạ trong bữa cơm của người Việt Nam. Món ăn ngon này vừa dân giã, truyền thống lại có nét sang trọng có thể dùng thiết đãi khách trong những dịp đặc biệt.
Gà rang muối tưởng chừng cầu kỳ, phức tạp nhưng bạn hoàn toàn có thể tự làm món này ở nhà một cách đơn giản nhưng chất lượng đúng “chuẩn nhà hàng”.
gà rang muối
Món thịt gà rang muối
“Linh hồn” của món gà rang muối chính là vị “muối” làm từ gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh và muối biển. Muối thường được làm trước đựng trong lọ thủy tinh đậy kín dùng dần. Để có một “lọ muối” ngon, cần chuẩn bị một công thức bao gồm:

Nguyên liệu

  • 1 bát con gạo tẻ
  • 1 bát con gạo nếp
  • 3 thìa ăn cơm đậu xanh đã tách vỏ
  • 1 thìa ăn cơm muối biển

Cách làm gà rang muối

Các nguyên liệu gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh đem đãi sạch, ngâm nước khoảng 15-20 phút. Sau khi ngâm xong thì vớt ra rổ, để ráo nước. Bắc chảo lên bếp, cho lần lượt gạo nếp, gạo tẻ từng thứ vào chảo đảo đều, để lửa nhỏ cho đến khi chín (không rang vàng)  còn đậu xanh thì có thể rang vàng thơm.
Giã muốn biển cho nhỏ rồi đổ vào xay với gạo tẻ, gạo nếp và đậu xanh. Đảo đều, lọc hạt to rồi lại xay tiếp cho đến khi hạt “muối” nhỏ, thơm (không để xay mịn). Hỗn hợp muối này có thể để rất lâu để dùng chế biến nhiều lần.

Nguyên liệu làm gà rang muối cũng không quá khó kiếm với:

  • 1 kg gà ta
  • Khoảng 8-10 lá chanh
  • Khoảng 10 củ sả
  • Bột ngô (có thể thay thế bằng bột năng)
  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • Gia vị truyền thống với tiêu, hạt nêm, nước mắm, mì chính.
Nếu mua gà làm sẵn nên chọn con có màu vàng tự nhiên, chỉ đậm hơn ở ức, cánh, lưng… da gà mỏng, đàn hồi tốt, lỗ chân lông nhỏ. Không chọn những con có dấu hiệu bầm, tụ máu hay có mùi lạ, có thể là gà bị bệnh.
Còn nếu tự chọn gà sống thì phải lựa chọn con có mào đỏ tươi, chân vàng, lông mượt, da ấm, nhỏ xương, nhiều thịt. Đặc biệt chú ý loại những con có mào tím tái, chân lạnh, dáng bộ ủ rũ mệt mỏi, mắt lờ đờ…
Để có được món gà rang muối ngon nhất, bạn nên chọn mua gà ở những nơi uy tín. Nếu tìm được loại gà ta thì càng tuyệt vời.
Gà sau khi làm sạch thì chặt miếng vừa ăn, cho vào tô rồi ướp gia vị.
Gia vị ướp gà gồm: Một chút tiêu, nước mắt, mì chính, tiêu, dầu ăn, lòng đỏ trứng.
ướp thịt gà
Xóc đều để gà được ngấm rồi bọc kín lại bằng nilon bọc thức ăn. Cất vào tủ lạnh ít nhất 30 phút cho đến khi cần ăn nóng thì đem rang. Trong thời gian đó, cắt sả ra thành khúc dài chừng 3 đốt ngón tay rồi tước ra thành dạng sợi. Lá chanh thái sợi.

Rang gà

Chuẩn bị chảo nóng, cho một ít dầu ăn vào, cho sả và lá chanh vào chiên, bao giờ vàng thì vớt ra đĩa. Gà lăn qua bột ngô hoặc bột năng rồi thả vào chảo dầu , chiên đến khi xém vàng. Sau khi chiên xong vớt gà ra, cho vào âu lớn khô và sạch. Cho vào đó khoảng 3 thìa ăn cơm “muối” đã chuẩn bị từ trước, xóc đề lên. Cho sả và lá chanh đã chiên vàng từ trước vào.
món gà rang muối
Vậy là đã hoàn thành món gà rang muối thơm ngon hấp dẫn rồi!
Vậy là đã hoàn thành món gà rang muối thơm ngon hấp dẫn rồi! Để có đĩa gà rang muối “đúng điệu” như ngoài nhà hàng không hề phức tạp. Những miếng gà vàng ruộm, vị gà ngọt chứ không bị khô sẽ tăng thêm phần hấp dẫn cho bữa cơm gia đình.



Cách nấu lẩu gà ớt hiểm

Món lẩu gà ớt hiểm có vị rất ngọt và thanh. Thơm mùi ớt hiểm nhưng lại không cay quá và cũng không nồng quá mà vị cay rất vừa phải. Bên cạnh đó thịt gà mềm thấm gia vị và nấm cũng rất ngọt. Món ăn này thưởng thức cùng người thân trong thời tiết lạnh thì rất tuyệt vời
 lẩu gà ớt hiểm
Cách nấu lẩu gà ớt hiểm

Nguyên liệu

  • một con gà ta
  • hành tây
  • nấm đông cô
  • vài củ sả
  • củ cải trắng
  • hành tím
  • tỏi băm
  • ớt hiểm xanh
  • Kỷ Tử
  • nước cốt dừa
  • cùng các gia vị thông thường

Bước 1: sơ chế gà

Đầu tiên chúng ta sẽ sơ chế gà. Phần gà chúng ta chặt ra làm 8 phần để vào 1 bát tô loại to. Chúng ta bắt đầu dã muối ớt. Để giã muối ớt bạn cho 1 muỗng muối hột và 5,6 quả ớt hiểm vào cối và giã nát rồi đổ vào bát tô thịt gà. Bạn nên sử dụng muối hột là loại muối tinh để ướp gà thì về độ mặn nó sẽ dịu và nó sẽ không bị chát. Cho thêm vào một muỗng hành tím băm, 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng bột ngọt.
Ướp thịt gà
Ướp thịt gà cùng hành, tỏi, ớt
Xả đập dập và cắt khúc khoảng 2 đốt ngón tay. Nấm nhỏ để nguyên, nấm to cắt làm hai, củ cải trắng thái lát dày khoảng 1cm
Tiếp theo là chiên hành tây. Nếu bạn khéo tay có thể cắt hành tây thành hình các bông hoa để chuẩn bị chiên. Đặt chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn. Khi dầu nóng thì cho hành tây vào chiên. Phần hành tây này khi chúng ta cho vào nước nấu lẩu thì nước sẽ ngọt hơn. Tiếp đến là chiến phần xả. Nên chiên xả trước khi chiên thịt gà. Làm như vậy thì thịt gà sẽ thơm và ngon hơn.
chien hanh tay va xa
Hành tây và xả sau khi chiên xém xém

Bước 3: Làm nước lẩu gà

Bắc một nồi to lên bếp, cho khoảng 1 lít nước trắng và 1 lít nước dừa vào nồi. Sau đó cho các nguyên liệu đã rán ở các bước trước như hành, sả, thịt gà vào trong. Đậy nắp đun sôi khoảng 5,6 phút là phần thịt gà đã chín. Tiếp theo cho nấm, củ cải, hành tây, hạt nêm, nước tương vào và đun thêm khoảng 5 phút nữa là bạn đã hoàn thành cách nấu lẩu gà thơm ngon rồi
Món lẩu gà
Món lẩu gà ớt hiểm

3 món gà nướng ngon "danh bất hư truyền" của Việt Nam

Gà sa lửa của Tây Nguyên hay gà nướng đất set có thể khiến bất cứ thực khách nào phải gật gù vì vị ngon đặc sắc.
Gà sa lửa Tây Nguyên
Gà sa lửa là món ăn đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên. Ở Tây Nguyên hầu như địa bàn nào cũng có món ăn này, nhưng ngon nhất thì phải thưởng thức món ăn này ở bản Đôn (Đắk Lắk). Những con gà được nướng chín vàng quyện hương thơm của lá chanh, chỉ mới ngửi thôi đã thấy thèm. Tiền thân của món ăn này là gà rừng, nhưng khi số lượng gà rừng không còn nhiều, người dân ở đây đã thây thế bằng những con gà thả vườn.
gà nướng, gà nước đồi le, gà nướng sa lửa Tây Nguyên, gà bọc đất nướng, cách làm gà nướng

Gà chọn nướng là những con gà trên dưới 1kg, là gà tơ, thịt mềm nhưng không bở lại có vị ngọt ngon. gà được làm sạch, chặt dọc theo phần ức để bẻ đôi con gà nằm dẹp xuống. Ướp gà đều hai mặt với muối ớt chanh giã nhuyễn (loại muối hột to), một bí quyết nữa để món gà dậy mùi thơm đó là ướp thêm nước sả (sả giã lấy nước) vào gà cho thấm gia vị rồi đem nướng.
gà nướng, gà nước đồi le, gà nướng sa lửa Tây Nguyên, gà bọc đất nướng, cách làm gà nướng

Những thanh tre được gập đôi lại, kẹp gà vào giữa cùng ít lá chanh và nướng chín trên bếp than hồng. Trong quá trình nướng, gà được trở đều tay để lớp thịt bên trong chín đều, lớp da bên ngoài vàng ươm đẹp mắt. Gà sa lửa được ăn kèm với muối hột giã nhuyễn, ớt xanh, chanh để hương vị thêm đậm đà. Món này thường được ăn kèm với cơm lam.
  gà nướng, gà nước đồi le, gà nướng sa lửa Tây Nguyên, gà bọc đất nướng, cách làm gà nướng

Gà chín tới cũng là lúc ống cơm lam vừa chín tới. Khi ăn, thực khách sẽ dùng tay tước lớp vỏ nứa, ăn kèm với gà.
Gà nướng đèo Le
Trong các loại gà ngon có tiếng của Việt Nam, không nhắc tới gà đèo Le (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam). Gà đèo Le là giống gà tre, nuôi thả bộ tự nhiên hoàn toàn, mỗi con chỉ nặng khoảng 0,6 - 0,8 kg. Các món ăn từ gà đèo Le khá đa dạng như hấp hành, nướng, rô ti... nhưng ngon nhất vẫn là gà nướng.
Nếu gọi gà nướng bạn sẽ phải chờ từ 30 - 40 phút bởi món này phải tẩm ướp và chế biến mất thời gian hơn. Tuy nhiên khi món gà được bưng ra, chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc vì mất công chờ đợi. Mùi gà nướng đưa ra thơm đến tứa nước miếng.
gà nướng, gà nước đồi le, gà nướng sa lửa Tây Nguyên, gà bọc đất nướng, cách làm gà nướng
Gà được để nguyên con, bên dưới là rau răm, lá chanh xắt nhỏ để trộn với thịt.
Gà nướng được phục nguyên con, đi kèm găng tay, kéo để thực khách tự cắt gà thành miếng vừa ăn rồi trộn rau răm trước khi thưởng thức món gà nướng. Miếng gà nướng đậm đà và có vị cay đặc trưng bởi được ướp tiêu, muối, và ớt. Vị rau răm thơm, cay nhẹ đưa đẩy cùng thịt gà sẽ cho bạn trải nghiệm về "món ngon nhớ đời".
gà nướng, gà nước đồi le, gà nướng sa lửa Tây Nguyên, gà bọc đất nướng, cách làm gà nướng
Món gà nướng thơm và có vị cay đặc trưng của ẩm thực miền Trung.
Phần lòng và nước luộc của mỗi con gà sẽ được chế biến thành một món đi kèm tùy chọn như cháo, miến hoặc xôi. Thông thường cháo và xôi đã được chuẩn bị sẵn nên phục vụ rất nhanh. Với món xôi, tim, mề, gan ra sẽ được xào với gia vị rồi trộn cùng xôi đồ sẵn nên có vị đậm đà, rất hấp dẫn lại chắc dạ, no lâu.
gà nướng, gà nước đồi le, gà nướng sa lửa Tây Nguyên, gà bọc đất nướng, cách làm gà nướng
Xôi được chuẩn bị từ trước rồi trộn với lòng, mề đã xào.
Gà nướng đất sét miền Tây
Gà nướng đất sét là một trong những món ăn không thể thiếu nếu muốn chiêu đãi khách phương xa của người dân miền Tây khi khách tới nhà. Con gà được đắp kín bằng đất sét ở ngoài thui bằng rơm theo đúng cách chế biến truyền thống. Gà được thui cho đến khi lớp đất sét khô rồi nứt ra, bóc hết đất ra là sạch luôn cả lông.
gà nướng, gà nước đồi le, gà nướng sa lửa Tây Nguyên, gà bọc đất nướng, cách làm gà nướng

gà nướng, gà nước đồi le, gà nướng sa lửa Tây Nguyên, gà bọc đất nướng, cách làm gà nướng

gà nướng, gà nước đồi le, gà nướng sa lửa Tây Nguyên, gà bọc đất nướng, cách làm gà nướng

Gà nướng đất sét ngon nhất là vùi nướng bằng rơm. Khi rơm cháy rụm, nhiệt từ tro rơm khiến đất sét ngả dần sang màu sáng và mùi thịt gà dường như thơm ngon hơn. Thịt gà trắng ngần, còn ứa nước mỡ và mùi vị thơm ngon rất đặc biệt. Thịt gà thơm, ngọt ăn với muối tiêu chanh sẽ khiến bạn ngất ngây và nhớ mãi hương vị của món gà đồng quê đặc biệt này.
Theo Tri thức trẻ
 
Gà Ngồi Bụi Sả và kết quả thiệt là đã.
Món này làm rất dễ, ăn rất ngon mà hơi mất chút thời gian. Các bạn xem thấy thích mấy món ăn như vầy thì nhớ ĐĂNG KÝ KÊNH mình để xem thêm nhé các bạn.



Bật mí cách làm gà nướng muối ớt cực ngon


Thịt gà là thực phẩm được rất nhiều người yêu thích bởi thịt có độ dai, ngọt ngon tự nhiên, chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe lại là nguồn nguyên liệu cơ bản để chế biến nên những món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn như gà luộc, gà hấp, gà chiên nước mắm, gà kho,… đặc biệt là món gà nướng có lẽ vẫn được nhiều người  khoái khẩu hơn cả bởi hương vị thơm ngon hết sức đặc trưng. Nhằm góp phần làm phong phú thêm thực đơn các món ăn hấp dẫn được chế biến từ thịt gà, monan9.com xin giới thiệu cách làm gà nướng muối ớt ngon và hấp dẫn đơn giản như sau nhé.
Cách làm gà nướng muối ớt

Cách làm gà nướng muối ớt

Chuẩn bị nguyên liệu làm gà nướng muối ớt

  1. Thịt gà: 1 con khoảng 1-1,2 kg, bạn nên chọn giống gà kiến hoặc gà tam hoàng để món gà nướng muối ớt ngon đúng chuẩn nhé.
  2. Lá chanh: 1 nắm, bạn chọn những lá chanh vừa, không quá non cũng không quá già nhé.
  3. Ớt sừng đỏ: 5 trái.
  4. Tỏi: 1 củ.
  5. Gia vị: Muối, bột ngọt, tiêu bột, dầu ăn, ớt bột, rượu trắng.
  6. Dụng cụ làm gà nướng muối ớt: Lò nướng hoặc bếp than nướng.
Chuẩn bị nguyên liệu làm gà nướng muối ớt

Thực hiện làm gà nướng muối ớt

– Gà: Làm sạch, khi mua bạn nhờ người bán làm luôn cho tiện nhé, bạn nên để nguyên con để nướng sẽ thơm ngon hơn, rửa sạch gà với nước có pha muối loãng, để ráo, phần lòng gà để riêng.
– Tỏi, ớt: Làm sạch, băm nhỏ.
– Trộn đều hỗn hợp tỏi – ớt với 3 thì dầu ăn, 2 thìa muối, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa tiêu, ½ thìa ớt bột, 2 thìa rượu trắng để trong 10 phút cho các gia vị hòa quyện vào nhau rồi phết đều lên thân gà cả trong lẫn ngoài, ướp gà ít nhất 1 tiếng để gà ngấm gia vị, nếu có thể bạn nên tẩm gia vị xong rồi cho vào tủ lạnh để qua đêm sẽ giúp cho cách làm gà nướng muối ớt ngon đậm đà hơn rất nhiều, giữ nguyên phần nước gia vị còn lại để phết lên thân gà trong quá trình nướng nhé.
– Sau khi gà đã ngấm gia vị bạn tiến hành nướng gà:
+ Nếu có lò nướng, bạn bật lò ở nhiệt độ 2000 độ C rồi cho gà vào khay nướng trong 60 phút, cứ 15 phút 1 lần bạn lấy gà ra phết thêm gia vị rồi lại cho vào nương, thực hiện 3 lần như thế đến khi gà chín là vừa đảm bảo món gà nướng muối ớt thơm ngon đậm đà từ trong ra ngoài rồi đấy.
Thực hiện cách làm gà nướng muối ớt
+ Nếu không có lò nướng bạn sử dụng bếp than để nướng gà, quạt than đỏ lửa rồi kẹp gà nằm ngang bằng vỷ nướng hoặc 2 thanh tre rồi để gà cách bếp than khoảng 5 cm và tiến hành nướng, đến khi gà gần chín tới thì cho gà tiếp xúc gần bếp than hơn giúp cho phần bên ngoài của gà có được màu sắc hấp dẫn đặc trưng của món gà nướng muối ớt, trong quá trình nướng bạn cũng phết gia vị lên gà khoảng 3 lần, cứ 15 phút 1 lần sể gà ngấm đều gia vị, thơm ngon, hấp dẫn hơn nhé.
– Chặt gà thành từng miếng vừa ăn, xếp ra đĩa sao cho đẹp mắt, dùng lá chanh thái chỉ rắc đều lên mình gà vừa để trang trí vừa để ăn kèm món gà nướng muối ớt cho thêm phần ngon miệng hơn.
– Trộn đều 2 thìa muối, ½ thìa bột ngọt, 1 thìa tiêu bột với 2 thìa nước cốt chanh tươi để dùng kèm món gà nướng muối ớt  nữa là bạn đã hoàn thành xong món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn và cực kỳ bổ dưỡng này rồi đấy.

Yêu cầu và bí quyết làm gà nướng muối ớt ngon

– Món gà nướng muối ớt được trình bày rất bắt mắt, hấp dẫn, dậy mùi thơm đặc trưng, thịt gà chín đều, ngấm gia vị, thơm ngon, đậm đà dùng kèm lá chanh thái chỉ, muối tiêu chanh sẽ vô cùng hợp vị, ngoài ra bạn có thể ăn kèm với món xôi nữa đấy nhé.
– Bí quyết để làm món gà nướng muối ớt ngon là bạn phải chọn mua được gà kiến hoặc gà tam hoàng thịt sẽ dai ngon tự nhiên hơn, khi nướng phải để nguyên con và không quên phết đều gia vị trong quá trình nướng nữa nhé, đặc biệt là phải có lá chanh thái chỉ giúp cho gà nướng muối ớt hấp dẫn, ngon đúng chuẩn hơn đấy.
Tham khảo thêm cách chế biến một số món ăn ngon từ thịt gà:
Cách làm gà nướng muối ớt trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn mang đến cho bữa cơm ngày cuối tuần của gia đình “làn gió ẩm thực” mới vô cùng thú vị đấy, hương vị thơm ngon đặc biệt, lạ miệng của món ăn sẽ khiến người thưởng thức ăn hoài không biết ngán. Không những thế đây còn là món ăn mang phong cách sang trọng để bạn lựa chọn cho những bữa tiệc nhỏ của gia đình nữa đấy.
Chúc bạn chế biến món ăn thành công để cả nhà ăn thật ngon miệng nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét